ZingTruyen.Asia

[Xuyên Không] [Edit] Y THỦ CHE THIÊN [Hoàn]

Quyển 5 * Chương 111-120

RyoGenJi


Khóe miệng Hàn Như Liệt hiện lên nụ cười nhàn nhạt, lắc đầu nói: "Hôm nay ta còn có việc, sợ là không thể đi được rồi."

Nghe vậy, trên khuôn mặt của Mộ Chỉ Ly lộ vẻ tiếc nuối, không chú ý tới tia giảo hoạt vừa loé lên trong mắt Hàn Như Liệt, đành phải nói: "Được rồi, sau này vẫn còn cơ hội. Chàng ở Thiên Âm Môn chăm chỉ tu luyện đi."

Mộ Dật Thần nhìn Hàn Như Liệt, trên mặt cũng lộ ra một nụ cười, chẳng qua là nụ cười này chính là hiểu mà không diễn đạt bằng lời. Hàn Như Liệt hướng Mộ Dật Thần gật đầu, hai người đều lặng yên không nói.

"Chỉ Ly! mấy tên nam tử này có cái gì vui, hay là chúng ta ra ngoài chơi đi." Thiên nhi cười nói, "Bộ dạng hoá trang nam tử này của tỷ cũng rất tốt a! Dáng vẻ đường đường phong lưu phóng khoáng, không biết có thể mê hoặc bao nhiêu cô nương đây?"

Nghe lời Thiên nhi vừa nói..., trên mặt Mộ Chỉ Ly hiện ra vẻ bất đắc dĩ, trong đầu nhớ tới thân ảnh vàng nhạt tại phái Linh Nguyệt, "Mê hoặc thì không có, nhưng có dính líu tới một vị cô nương."

Thiên nhi có chút kinh ngạc, "Không nghĩ tới thật đúng là có a , xem ra là rất được hâm mộ nha! Ha ha, còn y phục không, ta cũng muốn thử cải trang nam nhi một chút."

Nhất thời tầm mắt Hàn Như Liệt và Mộ Dật Thần nhìn về phía Mộ Chỉ Ly có chút quỷ dị, bởi vì biết Chỉ Ly là nữ, cho nên bọn họ cũng không chú ý khi Chỉ Ly vận nam trang. Hiện tại nhìn kỹ, không thể không thừa nhận bộ dáng Chỉ Ly giả dạng thật sự rất tốt, nhìn đi nhìn lại chính là một mỹ nam tử, cho dù có đứng cạnh bọn họ cũng có tất cả đặc điểm của một nam tử hán.

Bạch Thừa Doãn ha ha cười nói: " Biểu muội của ta thật đúng là không gì làm không được a, ngay cả giả trang nam tử cũng có thể giống đến như vậy, còn có cả hầu kết nữa, ha ha."

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly không nhịn được cười nói: "Đó là đương nhiên, nếu ta muốn lấy hình tượng nam tử xông xáo giang hồ dĩ nhiên là phải giả trang giống một chút."

Màn đêm chậm rãi buông xuống, hai người Mộ Dật Thần và Hàn Như Liệt trở về môn phái. Năm người còn lại bao gồm Mộ Chỉ Ly, Thiên Nhi, Mộ Hàn Mặc, Hàn Dĩnh Nhi và Bạch Thừa Doãn cùng nhau ra khỏi Vạn Hoa Các.

Chưởng quỹ thấy năm người cùng nhau ra, dù trong lòng có chút nghi ngờ nhưng cũng không hỏi nhiều. Đây là khách nhân của công tử , hắn chỉ cần chiêu đãi cho tốt,chuyện không nên hỏi thì đừng hỏi, hắn cực kỳ hiểu rõ điểm này.

"Mộ công tử, hiện tại các ngươi cần dùng bữa không? Thức ăn của Tuyệt Tình Lâu chúng ta chính là đứng đầu Tuyệt Tình Cốc a." Trên mặt Chưởng quỹ tràn đầy nụ cười, mặc dù có ý lấy lòng nhưng cũng không làm cho người ta chán ghét.

Mộ Chỉ Ly nhìn đám người Thiên Nhi một cái, hình như mọi người cũng không có ý kiến gì, cũng lên tiếng nói: "Được, về phần thức ăn cứ do Chưởng quỹ ngươi quyết định đi."

"Được, mấy vị đi theo tiểu nhị lên lầu hai Vạn Hoa Sương, nhã gian tại lầu hai thanh nhã hơn." Chưởng quỹ cười nói.

"Vậy thì phiền toái chưởng quỹ." Chỉ cần nghe hai chữ Vạn Hoa thì Mộ Chỉ Ly đã biết nhã gian này cũng không đơn giản. sự kiện Vạn Hoa, nếu đã lấy hai chữ Vạn Hoa làm tên, nhất định là nơi đặc biệt nhất tại Tuyệt tình Lâu, giống như Vạn Hoa các nàng đang ở.

Khi tiểu nhị dẫn đường , mấy người Mộ Chỉ Ly đi vào trong Vạn Hoa Sương. Vạn Hoa Sương không phụ sự mong đợi của mọi người, là một nơi thật tốt. Nhìn qua hai cửa sổ có thể thấy cảnh tượng đường phố náo nhiệt bên ngoài, mà một bên bình phong dựng thẳng chặn lại một phía, nếu như Mộ Chỉ Ly đoán không sai, chắc là chỗ cho nghệ nhân biểu diễn.

Cả gian phòng lấy Mặc Trúc làm chủ đề, còn điểm xuyến thêm vài đoá hoa duyên dáng. Hương thơm thanh nhã tràn ngập gian phòng, thật xứng với hai chữ Vạn Hoa.

"Công tử, các cô nương xin chờ một lát, thức ăn rất nhanh sẽ được đem lên." Tiểu nhị khom người cười nói, đồng thời đưa một quyển sách nhỏ cho Mộ Chỉ Ly nói: "Mộ công tử, đây là những nghệ nhân đầu bài của Tuyệt Tình Lâu chúng ta. Ngài xem qua, thích người nào thì ta sẽ gọi người đó lên."

Mộ Chỉ Ly nhận lấy quyển sách nhỏ nhìn một cái, những cô gái trong này đều là bán nghệ không bán thân, cầm, tiêu, tỳ bà v...v cái gì cần có đều có, chỉ riêng điểm này ở những tửu lâu bình thường đã không đủ khả năng có.

Vốn là Mộ Chỉ Ly cũng không ngại gọi người lên biểu diễn , nhưng khi nhìn Hàn Dĩnh Nhi và Bạch Thừa Doãn, suy nghĩ một chút vẫn nói: "Không cần, chỉ cần mang rượu và thức ăn lên là được."

Tiểu nhị nhận lại quyển sách nhỏ, mặc dù trong lòng có chút nghi ngờ nhưng trên khuôn mặt cũng không lộ ra nửa điểm khác thường. Phải biết rằng, cầm ca tại Tuyệt Tình Lâu bọn họ chính là số một. Rất nhiều người tới nhã gian tại lầu hai chính là vì điểm này, mà các cô nương tại đây trừ ở Tuyệt Tình Lâu ra tuyệt đối sẽ không hiến nghệ tại chỗ khác

Không nghĩ tới mấy người Mộ công tử lại không có hứng thú với việc này. Nhưng khi nhìn bên cạnh Mộ công tử có một cô nương xinh đẹp tựa tinh linh cùng với mộtcô nương khác cũng không kém phần, hắn cũng hiểu rõ a.

Vì nghe đàn hát mà để cho hai vị mỹ nhân này tâm tình không tốt, thật là một chuyện mua bán không có lãi. Cho dù hắn luôn luôn có lòng tin với các cô nương của Tuyệt Tình Lâu, nhưng hắn không thể không thừa nhận vị cô nương hệt như tinh linh kia vẫn xinh đẹp hơn rất nhiều. Công tử kết giao bằng hữu quả nhiên cũng không phải là người bình thường, ngay cả Mộ công tử đột nhiên xuất hiện này cũng không phải là người tầm thường.

Đợi sau khi tiểu nhị rời đi, Hàn Dĩnh Nhi lúc này mới cau mày nhìn Bạch Thừa Doãn nói: "Chàng mới vừa rồi vẫn chăm chú nhìn quyển sách nhỏ kia, có phải hay không rất muốn tìm mỹ nhân tới đây hiến nghệ a?"

Nghe vậy, Bạch Thừa Doãn sửng sốt, không rõ cái họa thủy này làm sao lại dẫn tới mình rồi . Lúc trước hắn cũng chỉ nhìn thoáng qua, chẳng qua là tò mò Tuyệt Tình Lâu có cái gì đặc sắc mà thôi, không hề có ý nghĩ gì khác.

"Dĩnh Nhi, ta đâu có ý như vậy!" Bạch Thừa Doãn vội nói.

"Cái gì mà có hay không, ta thấy chính là có!" Hàn Dĩnh Nhi thở phì phì quay đầu, không thèm để ý tới Bạch Thừa Doãn.

Ba người Mộ Chỉ Ly ở một bên vừa nhìn vừa cười trộm, tiết mục này bọn họ cũng không xa lạ gì. Tính cách Hàn Dĩnh Nhi mặc dù cực kỳ thoải mái. Ngày thường cũng thực vui vẻ, nhưng mà nàng ấy tuyệt đối vô cùng nhỏ mọn, hơn nữa còn rất hay ghen.

Chỉ cần Bạch Thừa Dõan nhìn những cô gái khác một cái, lập tức Hàn Dĩnh Nhi sẽ không thèm để ý tới hắn. Cảnh này diễn ra thường xuyên khiến Mộ Hàn Mặc thỉnh thoảng lại cảm khái xem ra hắn cũng không nên quen cô nương nào hết a, nếu không lại giống như Bạch đại ca thì thật thảm.

Nhưng Bạch Thừa Doãn cũng là một nam nhân tốt, cực kỳ thật lòng với Hàn Dĩnh Nhi, cho nên mỗi khi Hàn Dĩnh Nhi ghen đối với hắn cũng là một loại ngọt ngào. Chỉ là sự ngọt ngào của hai người bọn hắn cũng không phải là người bình thường nào cũng có thể hiểu thôi.

Bạch Thừa Doãn lúng túng nhìn đám người Mộ Chỉ Ly một cái, có ý muốn dỗ dành Hàn Dĩnh Nhi nhưng mà ba người bọn họ ở chỗ này lại không tiện mở miệng, bộ dáng kia rất là bối rối.

Cảm nhận được tầm mắt của Bạch Thừa Doãn , Mộ Chỉ Ly trực tiếp nghiêng đầu, hướng cửa sổ đi tới, thản nhiên nói: " Tuyệt Tình Cốc này thật náo nhiệt, ngay cả buổi tối cũng đông đúc đến như vậy."

Thiên Nhi lập tức hiểu ý, theo sát bên cạnh Mộ Chỉ Ly "Đúng vậy a, từ nơi này nhìn phong cảnh thật đúng là đẹp. Một lát chúng ta đi qua bên kia xem thật kỹ một chút ."

"Nơi nào a? Ta cũng muốn xem một chút!" Mộ Hàn Mặc đứng dậy. Trong nhất thời, cái bàn bên cạnh cũng chỉ còn lại có hai người Bạch Thừa Doãn và Hàn Dĩnh Nhi.

Nhìn thấy đám người Mộ Chỉ Ly thức thời rời đi như thế, Bạch Thừa Doãn liền ôm quyền tỏ vẻ cảm tạ, khiến cho ba người Mộ Chỉ Ly cười khẽ không dứt.

Nhìn cảnh sắc phía dưới, ánh sáng đủ các màu ở đường phố hai bên lóng lánh , dõi mắt nhìn lại là có thể thấy từng dãy đèn lồng đỏ thẫm, nghe nói mấy ngày nữa còn có diễn ra hội đèn lồng, cho nên cảm thấy rất hứng thú .

Thời điểm tiểu nhị mang thức ăn lên, ba người Mộ Chỉ Ly mới trở lại bàn, thỉnh thoảng nhìn Bạch Thừa Doãn mà cười trộm, sắc mặt Hàn Dĩnh Nhi ửng đỏ, Bạch Thừa Doãn lại là vẻ mặt thất bại .

Nhìn một bàn tràn đầy thức ăn, trong mắt Mộ Chỉ Ly hiện lên vẻ cảm khái, Tuyệt Tình Lâu thật không không hổ là tửu lâu số một tại Tuyệt Tình Cốc. Mặc dù chưa thưởng thức mấy món ăn này, nhưng chỉ nhìn thôi đã khiến cho người ta thèm thuồng.

" Chưởng quỹ chọn nhiều món ăn thật, có nhiều món ta chưa từng thấy qua bao giờ." Mộ Hàn Mặc lên tiếng nói.

"Cái này đúng là thức ăn vạn hoa, đương nhiên là dùng các loài hoa để chế biến món ăn, thật đúng là kỳ lạ." Mộ Chỉ Ly cười nhạt nói, mỗi một món ăn trong khay đều có một đóa hoa bên trên, một cái nhìn lại, tím, đỏ trông rất đẹp mắt.

Thiên Nhi cầm đũa lên nói: "Ta tnếm thử mùi vị như thế nào." Thức ăn vừa mới vào miệng, đôi mắt Thiên Nhi đột nhiên trợn to, lộ ra vẻ khó tin, "Thật ngon! Hương mà nhuận, mềm mà không bở, vừa cho vào miệng đã toả mùi thơm ngát."

Nhìn bộ dáng say mê của Thiên Nhi, mọi người không nhịn được liền rối rít nếm. Vừa nếm xong thì mọi người phát hiện mỹ vị của những món ăn này thật không giống bình thường.

Cơm nước no nê, thức ăn trên bàn đã bị đám người Mộ Chỉ Ly càn quét sạch sẽ. Mộ Hàn Mặc sờ soạng cái bụng tròn vo của mình nói: "Lần đầu tiên ăn no như vậy a."

"Lần sau muốn tới này ăn cơm nhất định phải rủ ta!" Hàn Dĩnh Nhi kích động nói, nàng đã rất lâu chưa ăn, nhưng là hôm nay ăn một lần, lại làm cho nàng rất là thích.

Nghe lời Hàn Dĩnh Nhi nói, Mộ Chỉ Ly trêu đùa: "Nếu như chúng ta muốn nghe hát thì làm sao bây giờ? Chẳng lẽ không cho biểu ca đến đây à?"

Hàn Dĩnh Nhi ngẩn ra, khuôn mặt kiều diễm lộ vẻ ửng hồng, vội nói: "Tẩu tử, tẩu giễu cợt ta! Nếu không thì để ta cũng gọi đại ca tới nghe!"

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly không thèm để ý chút nào nói: "Vậy cứ để chàng đến đây đi, ta không ngại ."

Hàn Dĩnh Nhi cứng họng, muốn nói gì đó để phản bác, nhưng trong một lúc cái gì cũng không nói được mà đám người Thiên Nhi lại không nhịn được cười ra tiếng, "Ha ha, trêu quá rồi."

Hàn Dĩnh Nhi liếc qua Bạch Thừa Doãn , nhìn Bạch Thừa Doãn đang ở bên cạnh. Thấy thế, Bạch Thừa Doãn liền nói: "Được rồi được rồi, biểu muội cũng đừng giễu cợt Dĩnh Nhi nữa."

"Được, biểu ca đã lên tiếng ta còn dám nói gì a.Một lát ra ngoài, các ngươi cũng không thể gọi ta là biểu muội hoặc là Chỉ Ly, hiện tại ta gọi là Mộ Ly." Mộ Chỉ Ly chậm rãi lên tiếng, nếu như không cẩn thận làm lộ cũng không tốt.

Mọi người rối rít gật đầu, "Yên tâm đi, chúng ta hiểu ."

Trên mặt Thiên nhi tràn đầy nụ cười giảo hoạt , "Mộ công tử, ta sẽ là nữ nhân của công tử."

Mộ Hàn Mặc đang uống nước lập tức một ngụm phun ra ngoài, kinh ngạc nhìn Thiên nhi, liền cảm nhận được ánh mặt như muốn giết người của nàng , lúc này mới làm bộ cái gì cũng chưa từng thấy đem tầm mắt chuyển hướng chỗ khác.

Mộ Chỉ Ly cười hắc hắc, một tay choàng qua vai Thiên Nhi trêu đùa: " Lần này có mỹ nhân theo bên cạnh, đương nhiên ta là cầu còn không được."

Thiên nhi và Mộ Chỉ Ly dẫn đầu đi ra khỏi Vạn Hoa Sương. Thời điểm đi ngang qua Mộ Hàn Mặc, Thiên Nhi còn cố ý trừng mắt nhìn Mộ Hàn Mặc một cái, khiến Mộ Hàn Mặc rụt cổ, đúng là chỉ duy nhất nữ nhân và tiểu nhân là khó nuôi như nhau a.

Trên đường phố Tuyệt Tình Cốc, rất nhiều Tu Luyện Giả từ bên ngoài đến đây đều đi dạo chung quanh các cửa hàng, xem một chút có bảo bối nào mình cần mua hay không.

Trong năm người, gần như chỉ có Hàn Dĩnh Nhi và Thiên Nhi đối với chuyện đi dạo phố này mới cảm thấy hứng thú mà thôi, mặc dù Mộ Chỉ Ly cũng có một chút hứng thú, nhưng bây giờ nàng đang lấy thân phận là một nam tử, đương nhiên chỉ có thể ở một bên phụng bồi.

"Đi thôi, chúng ta đến nơi bán trang sức phía trước đi." Hàn Dĩnh Nhi kéo tay Bạch Thừa Doãn nói.

Đương nhiên Bạch Thừa Doãn là không có ý kiến gì, hắn đi ra ngoài vốn là phụng bồi Hàn Dĩnh Nhi. Thiên Nhi cũng có hứng thú không nhỏ với những món trang sức lập tức mấy người cùng nhau đi vào trong đó.

Dường như Mộ Hàn Mặc cũng không cảm thấy hứng thú với những thứ này, liền lên tiếng nói: "Các ngươi đi vào xem đi, ta loanh quanh ở chỗ này , rồi chờ mọi người ở ngoài cửa."

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly do dự chốc lát, gật đầu nói: "Chúng ta một lát nữa sẽ ra , một mình đệ cẩn thận một chút. Nếu có chuyện gì liền báo cho chúng ta biết, hôm nay Tuyệt Tình Cốc long ngư hỗn tạp."

"Yên tâm đi, Mộ. . . . . . Đại ca, ta không có việc gì ." Mộ Hàn Mặc cười nói, tiếng đại ca này gọi ra thật sự kỳ quái.

Thấy thế, Mộ Chỉ Ly mới cùng mấy người Thiên Nhi đi vào. Lần đầu tiên Mộ Chỉ Ly thấy cửa hàng trang sức to như thế, nguyệt minh châu chiếu rọi cả cửa hàng, trong quần có cả đống đồ trang sức tinh xảo, bất luận là vòng cổ hay vòng tay, có tất cả đồ trang sức mà nữ tử cần .

Trong mắt Hàn Dĩnh Nhi lóe ra một tia ánh sáng, mặc dù Thiên Nhi biểu hiện không rõ ràng, nhưng cũng có chút động tâm. Long Tộc luôn luôn thích thu thập những món đồ lấp lánh, đối với mấy cái trang sức như thế này cũng không ngoại lệ.

"Các muội xem đi, nếu thích cứ việc lấy." Mộ Chỉ Ly cười nói, tài sản của nàng cũng không hề ít, mua một chút đồ trang sức căn bản không coi là gì.

Nhất thời, hai người Thiên Nhi và Hàn Dĩnh Nhi nhìn lại . Sau khi tiểu nhị nghe Mộ Chỉ Ly nói xong thì ánh mắt nóng càng thêm nóng bỏng.

Xem ra nam tử này là người có tiền a, phải biết rằng đồ trang sức tại Trân Bảo Các có giá trị không rẻ. Vị công tử này ngay cả chân mày cũng không động, hắn nên cố gắng khuyến khích hai vị cô nương này mua nhiều một chút. Hắn cũng có thể đạt được lợi ích không nhỏ!

Mộ Chỉ Ly và Bạch Thừa Doãn đứng ở phía sau hai người Thiên nhi , cũng không chú ý đến đồ trang sức. Bạch Thừa Doãn vốn là nam tử, không có hứng thú với mấy cái này, nhưng có thể thấy được Mộ Chỉ Ly cũng không nhìn, liền dùng ánh mắt mang hàm ý hỏi: muội không đến xem sao?

Mộ Chỉ Ly khẽ lắc đầu, nàng đường đường là một đại nam tử, đi xem đồ trang sức như vậy sẽ rất kỳ quái . Thiên Nhi vừa nhìn đồ trang sức đeo tay, vừa xoay người nhìn bên cạnh Mộ Chỉ Ly, nhất thời nhìn về phía đồ trang sức thì ánh mắt cũng biến hóa mấy phần.

Ngay lúc này, lại có hai người một nam một nữ đi đến. Cánh tay nam tử tay khoác lên cái eo nhỏ nhắn của nữ tử kia hệt như rắn nước không ngừng trên dưới di động. Ở trước mặt mọi người cũng không thèm để ý, khiến cho Mộ Chỉ Ly liếc mấy lần.

Cái áo màu đỏ thẫm bó sát người, phía dưới là chiếc váy lụa màu xanh biếc, trên eo dùng một sợi lụa màu vàng mền mại buộc thành con bướm, tóc mai được cài bằng trâm phượng ngọc bích, lộ ra thân hình thon dài xinh đẹp quyến rũ đến mức có thể câu hồn phách của nam nhân, trên ngực lộ hẳn ra một mảng tuyết trắng làm cho người thổn thức không thôi.

Nam tử nhìn cũng khá, nhưng khí huyết phù phiếm, sắc mặt hơi tái nhợt, Mộ Chỉ Ly nhíu mày, nghĩ đến cũng không phải là người tốt.

"Chưởng quỹ, gần đây có đồ gì tốt không?" Cánh tay nam tử tự do di động trên người nữ tử, trên khuôn mặt trẻ tuổi tràn đầy đắc ý.

Nhìn thấy Ngụy Tuấn Trạc đến, trên khuôn mặt chưởng quỹ hiện lên nụ cười tươi rói, vội vàng đi tới. "Ngụy công tử, ngài đã tới. Trân Bảo Các chúng ta mới vừa nhập một lô hàng mới, người xem thử a?" Vừa dứt lời, chưởng quỹ liền dẫn Ngụy Tuấn Trạc đi tới chỗ đám người Mộ Chỉ Ly tại quầy.

Ngụy Tuấn Trạc chính là một công tử cực kỳ giàu có, thời gian hắn đi tới Tuyệt Tình Cốc chỉ có mấy ngày nhưng mua sắm rất nhiều thứ tại Trân Bảo Các. Vì nữ nhân, có thể nói là vung tiền như rác, chẳng qua là nữ nhân bên cạnh hắn không phải lúc nào cũng cùng một người, thân là chưởng quỹ hắn dĩ nhiên không quản người bên cạnh Ngụy Tuấn Trạc là ai, chỉ cần có thể kiếm được tiền tài là tốt rồi.

Nhìn thấy hai người Ngụy Tuấn Trạc đi tới, trong mắt Mộ Chỉ Ly xẹt qua vẻ không thích. Nàng vốn cho là tại Bồng Lai tụ địa, Tu Luyện Giả cũng lấy tu luyện làm chủ. Hôm nay xem ra cũng là nàng nghĩ đơn giản, địa phương nào cũng đều có thể loại người như vậy xuất hiện.

Nghe được lời chưởng quỹ, nụ cười trên mặt Ngụy Tuấn Trạc càng sâu, vỗ một cái vào mông nhỏ của cô gái bên cạnh, chọc cho nữ tử cười khanh khách không ngừng, mới tùy tiện nói: "Đi, hôm nay công tử sẽ cho ngươi châu báu thượng hạng, nhưng buổi tối. . . . . . Hắc hắc. . . . . ."

Bị Ngụy Tuấn Trạc khinh bạc ngược lại làm cho nữ nhân kia vui vẻ hơn, lắc lắc thân hình như rắn nước cười quyến rũ nói: "Buổi tối đều nghe theo công tử!"

Một tiếng này mang theo âm thanh mỵ hoặc ý tứ rõ ràng khiến cho nam nhân miệng đắng lưỡi khô, bụng bốc lửa. Đám người Mộ Chỉ Ly không có nửa điểm phản ứng, trong mắt Bạch Thừa Doãn lại mang theo một tia khinh thường.

Sau khi Thiên nhi quét hai người một cái thì không thèm để ý đến bọn hắn, còn Hàn dĩnh Nhi chặc lưỡi, cô gái bực này quả nhiên là hiếm thấy. Đều nói Tu Luyện Giả có thể vào Bồng Lai bí cảnh nhất định sẽ có chút không tầm thường, sao lại có dạng nữ nhân như vầy tồn tại.

Mộ Chỉ Ly thì cũng không nghi ngờ, xem ra cô gái này là một Tán Tu, nếu không trong mắt cũng sẽ không lóe ra tia sáng tinh ranh. Nàng ta không có tình cảm với Ngụy Tuấn Trạc , chỉ vì tiền tài mà thôi. Nói trắng ra thì, hai người này đến với nhau chẳng qua là do nhu cầu.

Tầm mắt Thiên nhi dừng lại ở mặt sợi dây chuyền hình trái tim màu xanh ngọc, bạch kim màu bạc bao bọc xung quanh một viên đá quý màu xanh lam, ánh sáng trong cửa hàng chiếu xuống viên đá quý này phản xạ hào quang chói mắt.Cái sợ dây chuyền này cực hợp với Chỉ Ly, vì kiếm Vị Ương cũng là màu xanh ngọc.

Nghĩ tới đây, Thiên nhi liền để cho cô nương phục vụ lấy sợi dây chuyền ra, thời điểm vui mừng muốn cùng Chỉ Ly nói chuyện, thì một giọng nói cực kỳ quyến rũ truyền vào trong tai mọi người , "Ngụy công tử, ta rất thích sợi dây chuyền kia, ngài mua nó cho ta có được không?"

Ngụy Tuấn Trạc bị nữ nhân bên tai thổi nhiệt khí, nửa người dưới ảnh hưởng nửa người trên , Ngụy Tuấn Trạc hầu như không chút suy nghĩ liền đáp ứng, "Được! Không thành vấn đề!"

Ngụy Tuấn Trạc cũng không thèm nhìn tới 4 người bên cạnh, liền lên tiếng nói:

- Này, cục cưng của ta coi trọng cái mặt vòng cổ này, còn không mau đưa đây cho ta!

Theo lời nói Ngụy Tuấn Trạc, sắc mặt đám người Mộ Chỉ Ly liền trở nên u ám. Nếu như tên nam tử này không trêu chọc tới bọn họ thì thôi, cứ xem như không thấy.

Nụ cười trên mặt cô gái trở nên sáng rỡ, cả người đều dựa sát vào người Ngụy Tuấn Trạc, tựa như đứng không vững vậy. Nàng thường xuyên xuất hiện ở Trân Bảo Các, khả năng quan sát cũng không tệ, liếc mắt một cái là có thể nhìn ra được mặt vòng cổ mà cô gái kia cầm trong tay tuyệt đối có giá trị không rẻ.

Tuy là Ngụy Tuấn Trạc này đồng ý mua đồ trang sức cho cô nhưng cũng sẽ không nhiều, đã như vậy thì hiển nhiên sẽ chọn một món thật đắt tiền mà mua, nếu không thì chẳng phải sẽ thua thiệt lớn sao? Nhìn cô gái mặt bộ y phục bằng lụa trắng đứng sau lưng người nam tử áo xanh, trong mắt cô hiện lên sự ghen ghét.

Nam tử kia đúng là tuấn tú, dáng vẻ phong độ hiên ngang, dung mạo bất phàm, cô gặp qua không ít nam tử trẻ tuổi nhưng có thể nhìn ra tên nam tử áo xanh kia tuyệt không phải loại người như Ngụy Tuấn Trạc, mà là thanh tiên tài giỏi đẹp trai thật sự.

Dựa vào cái gì mà cô chỉ có thể ở cùng với loại người như Ngụy Tuấn Trạc còn cô gái kia lại được tên nam tử áo xanh ưu ái? Cô cần phải đánh đổi mọi thứ để có được thứ mình muốn còn đối phương lại có thể dễ dàng nhận được nên hiển nhiên trong lòng cô không thoải mái, chỉ có thể dùng cách này để bỏ tức.

Không tiêng gì tên nam tử áo xanh, tên nam tử áo đen kia vóc người cũng cường tráng, mặt mày sáng sủa, cũng không phải nhân vật tầm thường. Cho dù là Tuyệt Tình Cốc thì thanh tiên tuấn kiệt cũng không phải dễ dàng thấy được.

Trên tay Hàn Dĩnh Nhi đang cầm một cái vòng tay, vốn định hỏi Bạch Thừa Duẫn xem có đẹp hay không, lại nghe được câu nói của Ngụy Tuấn Trạc nên động tác trong nháy mắt cũng dừng lại.

Trong khoảnh khắc Thiên Nhi đã am tường mọi thứ, sau đó liền cười một cái thật tươi, đối với câu nói của Ngụy Tuấn Trạc xem như không nghe thấy, mà đi thẳng đến chỗ ông chủ cửa hàng, nói:

- Mặt vòng cổ này bán thế nào? Gói lại giúp ta.

Mộ Chỉ Ly đứng ở sau lưng Thiên Nhi nghe thấy câu nói của nàng, khóe miệng cong lên hiện ra nụ cười, hiển nhiên Thiên Nhi sẽ không vì một đôi câu của tên kia mà giao cái mặt vòng cổ này ra, nếu không thì không phải là Thiên Nhi rồi.

Ngụy Tuấn Trạc không ngờ tới cô gái này lại không biết tốt xấu như thế, hắn đã mở miệng mà đối phương chẳng những không trả lại mặt vòng cổ, ngược lại còn dùng cách đó để khiêu khích hắn, đáng ghét mà. Thực sự quá đáng ghét!

- Cô nương, lời nói của ta lẽ nào cô không có nghe thấy sao? Mặt vòng cổ kia cục cưng của ta rất coi trọng, ta khuyên cô tốt nhất đừng đối địch với ta, nếu không thì ta sẽ làm cho cô ăn không hết.

Ngụy Tuấn Trạc phẫn nộ quát, vốn mượn cơ hội này biểu hiện tốt một phen, không ngờ cuối cùng lại biến thành như vậy.

Thiên Nhi cũng không thèm liếc mắt tới Ngụy Tuấn Trạc, thản nhiên nói:

- Cô ta thích thì đâu có liên quan gì tới ta. Mặt vòng cổ này ta coi trọng, hơn nữa vị này xứng với mặt vòng cổ này sao?

Trong câu nói của Thiên Nhi không có chút xíu nào nể tình hai người này, đối với loại người cặn bã như vậy, nàng vốn không có thiện cảm, huống chi người khác tấn công trước thì nàng cũng không cần quan tâm đến bất cứ thứ gì cả.

Ngụy Tuấn Trạc ngẩn ra, nhất thời cảm thấy cơn giận dâng lên tới não, đang định đi tới giáo huấn cô gái kia thì một gã nam tử áo xanh đã đi tới chắn trước mặt Thiên Nhi.

Trong đôi mắt sáng ngời của Mộ Chỉ Ly hiện lên một chút lãnh mang, sắc mặt không tốt nhìn Ngụy Tuấn Trạc nói:

- Ngươi muốn làm gì? Tuy rằng ta không biết ngươi là ai, nhưng nếu ngươi dám tổn thương cô ấy thì ta bảo đảm ngày mai ngươi không thấy được mặt trời đâu.

So với việc Thiên Nhi làm mất mặt không chút lưu tình thì lời nói của Mộ Chỉ Ly không khác nào sự uy hiếp trắng trợn, lúc nói chuyện không tự chủ được, sát khí tản ra làm cho Ngụy Tuấn Trạc phải lùi về phía sau, sắc mặt tái nhợt mấy phần.

Trong mắt cô gái diêm dúa kia cũng hiện lên sự sợ hãi, nam tử này quả nhiên không phải là người bình thường, lời như vậy đổi thành người khác nói thì cô có thể xem là chuyện cười, nhưng mà từ trong miệng nam tử này truyền ra thì lại cảm thấy rất có sức mạnh.

Nhìn thấy bộ dạng sợ sệt kinh hãi của Ngụy Tuấn Trạc, cô gái diêm dúa nhìn về phía Mộ Chỉ Ly, trong mắt lóe sáng. So sánh hai người với nhau, càng thấy được sự mạnh mẽ của tên nam tử này, phóng khoáng đẹp trai như thế, tùy tiện nói một câu liền có thể làm cho Ngụy Tuấn Trạc khiếp sợ, loại nam tử này mới thực sự làm cho con gái yêu thích.

Thiên Nhi thấy Mộ Chỉ Ly đứng che ở trước mặt mình, khóe miệng hiện lên nụ cười nhẹ. Nhớ lại lúc trước, ở La Thiên thành Mộ Chỉ Ly vẫn cần đến sự bảo vệ của cô, nhưng bây giờ Chỉ Ly lại có thể bảo vệ cho cô, chênh lệch bực này không thể nói là không lớn.

Nhưng mà loại bảo vệ như lúc này thì Chỉ Ly cũng giống như là anh hùng cứu mỹ nhân, hoặc là hộ hoa sứ giả gì đấy, không biết Dật Thần và Hàn đại ca nhìn thấy cảnh này thì sẽ có vẻ mặt thế nào đây.

Hàn Dĩnh Nhi vốn có chút bận tâm, không biết Ngụy Tuấn Trạc là ai, bây giờ nhìn thấy cảnh này thì sự lo lắng trên mặt cũng tiêu tán đi hoàn toàn. Cùng với Bạch Thừa Duẫn nhìn nhau một cái rồi hai người đứng một bên xem mọi chuyện diễn ra.

Mộ Chỉ Ly ở Bồng lai bí cảnh đã một thời gian, coi như là đã trải qua nhiều chuyện hơn so với bọn họ, chắc chắn nàng làm như vậy nhất định là có phấn khích. Ngụy Tuấn Trạc này xem ra thực lực cũng không mạnh, nhiều nhất chỉ là có chút bối cảnh.

Sau khi Ngụy Tuấn Trạc lùi về phía sau mấy bước thì liền cảm thấy thể diện đâu mất cả, hắn chỉ bị đối phương nói mấy câu mà đã trở thành bộ dáng thế này, quả thực là mất hết thể diện. Lấy lại tinh thần, Ngụy Tuấn Trạc ưỡn ngực lên, đi tới trước mặt Mộ Chỉ Ly, nói:

- Bổn công tử mới không quan tâm những lời nói của ngươi.

Hắn quay đầu, quay về phía ông chủ, nói:

- Ông chủ, mặt vòng cổ này tôi muốn, bây giờ nên làm cái gì thì trong lòng ngươi hiểu chứ?

Hắn mua không ít thứ ở Trân Bảo Các, mối quan hệ với ông chủ cũng cực kỳ tốt, tin rằng nếu như ông chủ quán muốn kiếm nhiều tiền hơn thì sẽ biết phải làm như thế nào. Ngụy Tuấn Trạc hắn không thiếu thứ gì cả, tinh thạch cũng không ít, đây là nhờ đánh cướp của một đám người trước đây.

Nghe Ngụy Tuấn Trạc nói, trên mặt ông chủ lộ ra vẻ khổ sở, bây giờ hắn cảm thấy rất hối hận. Sớm biết rằng hai người này sẽ phát sinh mâu thuẫn thì lúc nãy hắn sẽ không dẫn Ngụy Tuấn Trạc đến bên này.

Bên này đều là những món hàng mới nhập về, hơn nữa giá trị cực kỳ xa xỉ, hắn vốn hy vọng Ngụy Tuấn Trạc có thể mua một số nữ trang đắt gia, hắn hiển nhiên cũng có thể kiếm thêm một chút. Nếu như người bình thường thì thôi, nhưng bốn người trước mặt vừa nhìn thì biết ngay không phải là người bình thường, hắn cũng không dám tùy tiện đắc tội.

Cô gái kia dưới tình huống không biết giá tiền mà nói gói hàng lại ngay thì có thể thấy bọn họ khá là giàu có. Hôm nay cho dù hắn đắc tội với bên nào thì hắn cũng không thể gánh vác nổi, nói không ngừng ngay cả bảng hiệu Trân Châu Các cũng bị đập nát.

- Ngụy công tử, cái này ...

Ông chủ chần chừ nói, thật sự là không biết nên làm thế nào mới phải.

Thấy một màn này, cô gái diêm dúa kia không khỏi nắm lấy tay Ngụy Tuấn Trạc, làm nũng nói:

- Ngụy công tử, ta rất thích mặt vòng cổ này, rõ ràng là ngươi nói bất cứ thứ gì ta coi trọng thì sẽ mua cho người ta mà, đừng nên nói mà không giữ lời chứ.

Nói xong, cô gái diêm dúa kia quay người đi, có ý rời khỏi đây.

Ngụy Tuấn Trạc ngẩn ra, vội vàng ngăn cô gái diêm dúa đang định rời đi, nói:

- Cục cưng, ngươi đừng đi mà. Ngươi yên tâm, ngươi thích thứ gì thì ta nhất định mua cho ngươi.

Trong mắt cô gái diêm dúa hiện lên sự vui sướng nồng nặc, dù cho Ngụy Tuấn Trạc thua kém hai gã nam tử kia nhưng chỉ cần có thể đem thứ này giao cho cô thì đó cũng là việc tốt lắm rồi.

Trong mắt Thiên Nhi hiện lên vẻ gian xảo, cũng nắm lấy tay Mộ Chỉ Ly, nói:

- Mộ công tử, rõ ràng là mặt vòng cổ này người ta nhìn thấy trước mà, ngươi cần phải mua cho ta đó nha!

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly mỉm cười, nói:

- Đó là chuyện hiển nhiên, ông chủ, nếu ngươi đã mở cửa buôn bán thì trận tự trước sau hiển nhiên phải hiểu rõ hơn ai khác chứ. Gói mặt vòng cổ này lại đi, một phân tiền ta cũng không đưa thiếu cho ngươi.

Lúc này, Ngụy Tuấn Trạc mới nhìn rõ gương mặt Thiên Nhi. Bởi vì lúc trước Thiên Nhĩ vẫn luôn đứng xéo với hắn, lại thêm tên nam tử áo xanh này che khuất thân hình nàng cho nên hắn căn bản là không thể thấy rõ, nhưng vừa nhìn thấy thì cả người hắn liền sững sờ tại chỗ.

Một đại mỹ nhân! Khuôn mặt trắng nõn ửng hồng, khóe môi đang mỉm cười dịu dàng, da thịt trắng như tuyết, mặt mày như họa, tựa như một đóa hoa bạch trà đung đưa trong gió. Trên cổ của nàng có đeo một chiếc lục lạc màu bạc, tựa theo động tác của nàng mà đung đưa tạo ra tiếng chuông trong trẻo, gột rửa tâm linh của người khác. Đôi mắt của nàng trong suốt tựa như dòng suối, tỏa ra sương mù lượn lờ, ánh mắt chuyển động một cái liền làm cho tâm hồn người khác rung động.

Ngụy Tuấn Trạc nhìn cô gái xinh đẹp trước mắt đến trợn tròn hai mắt, thế gian lại có một tuyệt sắc như thế sao? Cô gái ở bên cạnh hắn so với cô gái mặc bạch y này quả thực là dong chi tục phấn (phàm tục, bình thường), so với nàng thì tuyệt nhiên nhỏ tí tẹo.

Sau khi Cổ Vũ Yến kinh ngạc trong giây lát thì trong mắt cũng hiện lên sự ghen ghét nồng nạc. Cô gái này vậy mà xinh đẹp như vậy, thời gian qua đối với tướng mạo của mình cô rất có lòng tin, không biết có bao nhiêu nam tử say mê dưới gấu quần của cô, nhưng mà so với cô gái trước mặt thì cũng là khác nhau một trời một vực.

Cổ Vũ Yên không khỏi nhìn về phía Ngụy Tuấn Trạc bên cạnh, lại phát hiện Ngụy Tuấn Trạc dường như đã hồn bay phách lạc vậy, nhìn chằm chằm cô gái mặc bạch y kia, chỉ thiếu việc chưa chảy nước miếng.

Trong lòng Ngụy Tuấn Trạc cảm thấy rất tức giận nhưng sau khi nhìn thấy cô gái mặc bạch y kia thì sự tức giận đó lại tiêu tán không còn một mảnh, trong đầu không khỏi xuất hiện một chủ ý khác. Nếu như có thể cùng với cô gái như vậy ở chung với nhau, dù cho chỉ có một ngày thì cả đời này cũng đáng.

- Ngụy công tử, mặt vòng cổ này là vị cô nương này nhìn thấy trước, ta cũng không biết phải làm sao.
Ông chủ khổ sở nói. Từ trong giọng nói này có thể nhìn ra được là hắn dự định sẽ bán mặt vòng cổ này cho đám người Mộ Chỉ Ly.

Nghe vậy, Ngụy Tuấn Trạc cũng không để ý chút nào mà khoát tay một cái:

- Để cho vị cô nương này đi!

Chủ quán khẽ run, đợi đến lúc nhìn thấy dáng dấp Ngụy Tuấn Trạc nhìn Thiên Nhi không chớp mắt thì cũng hiểu rõ hoàn toàn, xem ra là Ngụy Tuấn Trạc đã coi trọng vị cô nương này rồi.

Đám người Mộ Chỉ Ly đều không nhịn được mà cười khẩy, thứ này vốn là của bọn họ, tại sao lại nói "để cho" vậy chứ? Nhưng mà bọn họ cũng lười tính toán với Ngụy Tuấn Trạc, tính toán với loại tiểu nhân bực này thì sẽ vô duyên vô cớ mất đi thân phận của mình mất.

- Công tử, bây giờ ngài trả tiền hay là ...?

Ông chủ quán giao mặt vòng cổ cho thủ hạ đi gói lại, không khỏi quay về Mộ Chỉ Ly hỏi. Từ một màn trước mắt thì hắn đã nhìn ra được vị công tử này mới là người tâm phúc trong bốn người này, huống chi mặt vòng cổ này là do cô gái hắn ngưỡng mộ trong lòng muốn.

- Bọn họ còn chưa chọn lựa xong, lát nữa cùng tính tiền đi.

Mộ Chỉ Ly chậm rãi nói. Hai người Thiên Nhi và Dĩnh Nhi hiển nhiên không thể nào chỉ mua một món đồ trang sức, mặc dù có Ngụy Tuấn Trạc không có mắt này phá hủy bầu không khí nhưng mà cũng không có làm ảnh hưởng quá lớn.

Nghe Mộ Chỉ Ly nói, mắt ông chủ sáng lên, lại muốn chọn lựa? Xem ra vị công tử này thật sự là người có tiền à, may là lúc nãy hắn không có quyết định sai.

Lúc này, Ngụy Tuấn Trạc cũng nhìn chằm chằm vào Thiên Nhi, cuối cùng cũng không nhịn được mà nói:

- Vị cô nương này, tại hạ Ngụy Tuấn Trạc xin chào.

Nếu như lúc trước Ngụy Tuấn Trạc nói với bộ dáng như thế này thì có thể làm cho Thiên Nhi có chút nghi hoặc, nhưng bây giờ có thể thấy được dáng dấp biểu hiện của hắn bây giờ có phần rất giả tạo.

Thiên Nhi cứ không thèm để ý tới, cứ tiếp tục lựa chọn đồ trang sức. Lúc này Hàn Dĩnh Nhi cũng không để ý tới Ngụy Tuấn Trạc nữa, người này hoàn toàn là một tên cặn bã, nàng cũng xoay người nói với Bạch Thừa Duẫn:

- Thừa Duẫn, vòng tay này nhìn có được không?

- Vòng tay nhìn đẹp lắm, nhưng mà nàng mang thì càng đẹp hơn nữa.

Bạch Thừa Duẫn cười nói, ở trong mắt hắn, Hàn Dĩnh Nhi mang cái gì cũng đẹp hết ó. ^^

Nghe Bạch Thừa Duẫn nói, nụ cười trên mặt Hàn Dĩnh Nhi càng thêm sâu, hiển nhiên là cực kỳ vui sướng rồi.

Thấy Thiên Nhi cũng không để ý tới mình, Ngụy Tuấn Trạc cũng không lờ đi, chắc là hành động trước đây của hắn đã chọc cho nàng ta mất hứng, không nhịn được bèn lên tiếng tiếp:

- Cô nương, tại hạ xin lỗi cho hành động lúc nãy, bất luận cô nương coi trọng thứ gì, chỉ cần cô nương mở miệng, ta nhất định mua tặng cho cô nương.

Thấy tâm tư Ngụy Tuấn Trạc hoàn toàn đặt ở trên người cô gái mặc bạch y kia, ngay cả cái khoát tay bên hông mình hắn cũng rút lại, cô gái diêm dúa không khỏi nhìn Ngụy Tuấn Trạc, nói:

- Ngụy công tử, ta ...

Ngụy công tử khoát tay ngăn lại, cản không cho cô gái diêm dúa đang có ý định nói:

- Không nhìn thấy ta đang nói chuyện với vị cô nương này hay sao? Ngươi xen vào làm gì? Ta với ngươi vốn cũng không phải quá quen biết nhau.

Cô gái diêm dúa há to miệng, cả người đều sững sờ tại chỗ, dường như là không thể tin được những gì mà Ngụy Tuấn Trạc nói. Vậy mà hắn lại nói bọn họ không phải quá quen biết nhau? Trong thiên hạ còn có chuyện cười nào buồn cười hơn không chứ?

Thấy gương mặt của cô gái bạch y kia cười một cách sảng khoái, khỏi phải nói là trong lòng cô có bao nhiêu là tức giận. Cô gắt gao nhìn chằm chằm Thiên Nhi, trong mắt phủ đầy vẻ oán độc, sắc mặt càng trở nên dữ tợn, không còn chút quyến rũ nào như cô gái diêm dúa lúc nãy.

Hàn Dĩnh Nhi kinh ngạc đứng nhìn cô gái diêm dúa kia, không nhịn được cười ra tiếng:

- Lúc trước hoan hỉ như vậy, suy nghĩ cả nữa ngày thì ra là hai người không có quen biết nhau ha!

Nàng quay về cô gái không có một xíu thiện cảm kia, câu nói hiển nhiên cũng dễ nghe cho lắm.

Nghe vậy, Ngụy Tuấn Trạc cũng cười nói:

- Đúng là như thế, ta với nàng ta không có quen biết, hai vị cô nương chớ nên hiểu lầm.

Lúc này cô gái diêm dúa cũng không chịu đựng được, hung hăn đạp Ngụy Tuấn Trạc một cái rồi quay người chạy đi, tiếp tục ở lại đây thì cô cũng chỉ là một trò cười mà thôi.

Thấy cô gái diêm dúa rời đi, Ngụy Tuấn Trạc có chút chần chừ trong nháy mắt, nhưng mà rất nhanh đã lấy lại bình tĩnh, nói:

- Cô nương, cô có nghĩ ra là muốn thứ gì chưa?

Thấy dáng vẻ Ngụy Tuấn Trạc nịnh hót, Thiên Nhi cười nói:

- Bất luận ta muốn thứ gì thì ngươi cũng mua cho ta sao?

Ngụy Tuấn Trạc nhìn nụ cười của Thiên Nhi, nhất thời cảm thấy mất phương hướng, vội vàng gật đầu, nói:

- Dĩ nhiên, cho dù cô nương coi trọng thứ gì, ta cũng mua cho cô.

Mộ Chỉ Ly nghe Thiên Nhi nói thì cũng biết Thiên Nhi nhất định có tính toán gì rồi. Chưa bao giờ đồng ý chịu thua thiệt, Thiên Nhi tuyệt đối sẽ không để cho người khác chiếm được dễ dàng, đối với điểm này thì nàng hiểu quá rõ ràng.

Đúng như dự đoán, Thiên Nhi quay qua nhìn ông chủ, nói:

- Ông chủ, ở Trân Châu các của ngươi chắc phải có trấn điếm chi bảo gì chứ hả? Lấy ra cho ta xem một chút.

Ông chủ ngẩn ra, không nhịn được nhìn về phía Ngụy Tuấn Trạc, sau đó lập tức gật đầu, nói:

- Được, cô nương, mấy vị công tử xin chờ một chút, ta sẽ đi lấy Trấn điếm chi bảo ra đây.

Thấy ông chủ bước nhanh ra phía sau, sắc mặt Ngụy Tuấn Trạc có phần trắng bệch. Mấy ngày nay hắn thường xuyên tới Trân Bảo Các, tuy là chưa từng thấy qua Trấn điếm chi bảo nhưng ước chừng cũng có hiểu biết nhất định.

Giá cả đồ trang sức của Trân Bảo Các không phải người bình thường có thể tiếp nhận được, huống chi là sự tồn tại của Trấn điểm chi bảo? Coi như hắn rất giàu, cũng không biết là có thể mua được Trấn điểm chi bảo hay không?

Thế nhưng trong đầu hắn không khỏi nghĩ đến nụ cười như đóa hoa bạch trà của cô gái bạch y, nhất thời đã làm cho tất cả lo lắng trong đầu đều tan biến đến tận chín tầng mây. Có cô gái nào không thích người nam tử có nhiều tiền chứ? Dù cho vị nam tử áo xanh kia tướng mạo rất tuyệt nhưng cậu ta nhất định không có nhiều tiền như hắn được.

Chỉ cần hắn có thể mua được Trấn điếm chi bảo đưa cho vị cô nương này, chắc chắc vị cô nương này sẽ sẽ biết rốt cuộc thì trong hai người bọn họ ai tốt hơn. Chỉ cần có thể lấy được nàng, tốn nhiều tiền hơn nữa thì hắn cũng không quan tâm.

Ban đêm ở Tuyệt Tình Cốc rất là náo nhiệt, lúc đám người Mộ Chỉ Ly chờ ông chủ mang Trấn Điếm chi bảo ra thì cũng có không ít người cũng đi tới Trân Bảo Các. Dù sao thì Trân Bảo Các cũng là một cửa hiệu lâu đời, bất luận là chất lượng hay là kiểu dáng thì những cửa hàng đồ trang sức thông thường không thể so sánh được, cho nên rất nhiều người đều muốn tới nơi này.

Tốc độ của ông chủ cũng không chậm, chỉ thấy hắn rất cẩn thận bưng ra một cái khay, trên khuôn mặt tràn đầy vẻ tự tin, rất dễ nhận thấy hắn đối với Trấn điểm chi bảo này cũng là cực kỳ hài lòng.

Ông chủ đem cái khây đặt ở trên quầy, cười nói:

- Đây là Trấn điểm chi bảo của Trân Bảo Các, không phải là ta đồn thổi đâu, bộ đồ trang sức này tuyệt không phải là vật phàm, chiếc vòng cổ này tự nó còn có công hiệu như túi càn khôn nữa, là do luyện khí sư luyện chế ra.

Những năm gần đây có không ít người thích bộ Trấn điểm chi bảo này, nhưng mà giá thành của nó cực kỳ đắt, ít có người mua được nên những năm gần đây ta cũng bỏ qua ý định đem bán, vẫn dự định là đem nó làm chiêu bài cho cửa hàng. Ta thấy mấy vị không phải là người bình thường cho nên lúc này mới lấy ra, nếu như mấy vị có ý định mua thì ta sẽ giảm giá một chút.

Ông chủ vừa cười vừa nói, vừa đem miếng vải đỏ đắp bên trên chiếc khay vén ra. Nhất thời, mọi người thấy một hồi ánh sáng chói chang rực rỡ chiếu thẳng vào mắt họ.

Sau khi nhắm mắt lại rồi mở ra thì mọi người mới thực sự thấy rõ dáng vẻ của bộ đồ trang sức này. Đây là một bộ đồ trang sức trọn vẹn, gồm có vòng cổ, hoa tai, nhẫn và vòng tay. Một bộ đầy đủ đều là do bảo thạch bảy màu có màu sắc khác nhau chế tạo nên, dưới tia sáng phản chiếu ra ánh sáng rất hoa lệ.

Cho dù là người không biết châu báu thì chỉ nhìn cần thấy ánh sáng rực rỡ bực này cùng với sự lộng lẫy của nó thì có thể nhìn ra được đây tuyệt đối không phải là vật phàm. Con gái có mặt ở đây nhìn thấy một bộ đồ trang sức này, trong mắt cũng phát ra vẻ say mê vô cùng.Vốn Thiên Nhi chỉ muốn để cho Ngụy Tuấn Trạc kinh ngạc hoặc là khiến hắn lỗ vốn chút mà thôi, nên nàng mới nói muốn xem trấn điếm chi bảo này một chút, không ngờ vừa nhìn liền phát hiện món trang sức này cũng không tệ.

Nàng vốn là một luyện khí sư, nên hiển nhiên nàng biết rõ bộ châu báu này chẳng những là một bộ trang sức hoa mỹ, mà còn là một bộ pháp khí. Kỹ xảo chế tạo bộ pháp khí này cũng không tệ, dù sao thì đồ trang sức vốn rất nhỏ, nếu như muốn đem luyện khí thuật chế trên món trang sức nho nhỏ này cũng không phải là một chuyện dễ dàng.

Như vậy thì giá trị của bộ trang sức này cũng sẽ tăng lên không ít, nhất là chiếc vòng cổ này lại có tác dụng như một chiếc túi càn khôn mà những thiếu nữ ngày nay đều thích. Tất cả túi càn khôn đều có hình dáng giống nhau, cũng không hề có nhiều kiểu mẫu, so sánh với chiếc vòng cổ này quả là có chênh lệch to lớn.

Khóe miệng Thiên Nhi nở ra một nụ cười nhàn nhạt, nhìn Ngụy Tuấn Trạc nói:

- Ngụy công tử, ta rất yêu thích bộ trang sức này. Nếu như công tử muốn xin lỗi, vậy thì hãy tặng bộ trang sức này cho ta đi, nhưng nếu như công tử không có tấm lòng đó thì thôi vậy.

Từ lúc tầm mắt của Thiên Nhi rơi trên người mình thì Ngụy Tuấn Trạc liền có một dự cảm xấu, quả nhiên đúng như dự đoán, nghe Thiên Nhi nói câu tiếp theo thì hắn liền biết rõ tình hình không ổn.

Chiếc vòng cổ này chỉ là một món trang sức quý giá bình thường mà thôi, nếu như người bán nói đây là châu báo cũng coi như tạm chấp nhận được đi, vậy mà hắn còn nói gì là trấn điếm chi bảo? Nếu như mua bộ trang sức này mà có thể ôm nữ tử bạch y kia vào lòng thì hắn nhất định sẽ vô cùng vui vẻ, một nữ tử cực phẩm như thế quả thật rất khó gặp.

Cho dù hắn không có hiểu biết về các loại trang sức, nhưng hắn cũng có thể nhìn ra được bộ trang sức này tuyệt đối có giá cả trên trời. Cho dù Ngụy Tuấn Trạc - hắn có sẵn lòng móc tiền ra thì cũng phải xem thử coi hắn có thể đào ra đủ tiền không? Gần đây trong tay hắn có chút tiền, muốn mua vài món trang sức cũng không phải là chuyện không thể, thế nhưng muốn một bộ trang sức như thế căn bản là không thể nào.

Thiên Nhi nhìn thấy trên mặt Ngụy Tuấn Trạc xuất hiện vẻ do dự thì nàng chẳng những không có chút thất vọng mà ý cười trong mắt nàng lại càng rõ ràng hơn. Nàng xem thường nhất chính là nam tử dạng này, tuy rằng nàng cũng không thích nữ tử diêm dúa lòe loẹt như cô nương vừa rồi, nhưng cách làm của tên Ngụy Tuấn Trạc đó lại khiến cho Thiên Nhi xem thường hơn.

Mộ Chỉ Ly lẳng lặng đứng ở phía sau, lúc Thiên Nhi và Ngụy Tuấn Trạc tranh đấu thì nàng chỉ cần đứng ở một bên quan sát là được. Dù sao thì mỗi ngày Thiên Nhi vẫn luôn cùng Dật Thần đấu võ mồm, trình độ mồm mép của nàng cũng rất cao siêu, chắc chắn người bình thường khó có thể so sánh được.

- Ngụy công tử, công tử làm sao vậy? Xem ra Ngụy công tử không có ý định nói lời xin lỗi rồi.

Thiên Nhi hời hợt nói, dáng vẻ lạnh nhạt kia tựa như từ lúc bắt đầu tới giờ, nàng cũng không hề trông đợi Ngụy Tuấn Trạc có thể mua lại bộ trang sức này vậy.

Chưởng quỷ nhìn thấy bộ dáng trầm mặc của Ngụy Tuấn Trạc thì hắn cũng biết Ngụy Tuấn Trạc này không thể nào mua được bộ trang sức này rồi, trong lòng hắn cũng có chút thất vọng. Nếu như có thể đem bộ trấn điếm chi bảo này bán đi thì không ít tiền sẽ vào túi của mình, vừa đúng lúc Vạn Hoa đại hội sắp diễn ra, hắn có thể có tiền để nhập thêm một số mặt hàng mới, như thế thì việc buôn bán làm ăn của hắn sẽ càng phát đạt hơn, nhưng mà sợ rằng là hiện tại khó mà có thể thực hiện được.

Vốn bộ châu báo này có thể dẫn đến sự chú ý của không ít cô nương, thân là nữ tử, đương nhiên bọn họ hiểu rõ về đồ trang sức hơn ai hết. Bên cạnh đó, nghe được những lời bàn bạc của Thiên Nhi và Ngụy Tuấn Trạc thì đại khái có thể hiểu được ngọn nguồn câu chuyện.

Chắc chắn vừa rồi nam tử này chỉ khoe khoang khoác lát mà thôi, nói muốn mua đồ trang sức cho vị cô nương này, nhưng bây giờ lại mua không nổi. Ngày thường bọn họ nhìn thấy không ít những công tử ăn chơi trác tác loại này, tuy rằng trong lòng bọn họ có chút khinh thường nhưng lại không hề thấy ngạc nhiên.

Khi một số nam tử nhìn thấy gương mặt xinh đẹp của Thiên Nhi thì trong mắt cũng xuất hiện vẻ chấn động. Lại nhìn sang Ngụy Tuấn Trạc, tên tiểu tử này căn bản chi là một tên tiểu bạch kiểm, cũng không hề có bản lĩnh gì, thế mà cũng muốn theo đuổi vị cô nương này sao? Thật là cóc mà đòi ăn thịt thiên nga!

Lòng ghen tỵ của nữ nhân rất mạnh, lòng ghen tỵ của nam nhân hiển nhiên cũng không hề kém. Bọn họ không thể nào với tới cô nương mặc y phục màu trắng kia thì đương nhiên cũng không muốn cái tên Ngụy Tuấn Trạc đó chiếm được lợi ích gì. Ngay tức khắc từng câu nói mang theo ý châm chọc cũng vang lên.

- Nếu đã không có tiền thì lúc trước còn bàn bạc làm gì, không biết là đệ tử của môn phái nào mà lại làm ra những chuyện mất mặt như thế chứ?

- Ai, gần đây người làm ra chuyện xấu hổ mất mặt như thế cũng không ít, ta cũng không phải là chưa từng thấy qua. Chỉ bằng bộ dáng kia của hắn mà còn dám có ý đồ với vị tiên nử này à? Quả thật là làm trò cười mà!

- Ha ha, nhất định là hắn cho rằng vị tiên nữ này cũng giống với những loại nữ tử tầm thường khác, chỉ tùy tiện mua ít đồ liền có thể lấy lòng được tiên nữ, hắn quả thật là một tên ngu ngốc không có tri thức mà!

Ngụy Tuấn Trạc vốn đang cực kỳ xấu hổ, lại nghe được những lời châm chọc này thì sắc mặt hắn lại càng thêm khó coi, những người này quả thật là đang bỏ đá xuống giếng mà. Ngụy Tuấn Trạc hắn chưa từng mất mặt như vậy, nhưng bây giờ hắn lại hết lần này đến lần khác bị mọi người chế giễu như vậy, hắn quả thật là xấu hổ đến mức không nói nên lời mà.

Mộ Chỉ Ly nhìn sắc mặt Ngụy Tuấn Trạc dần dần chuyển đỏ trước mắt mình thì thản nhiên nói:

- Ngụy công tử à, nếu như ngươi không tiện xuất tiền như vậy thì cứ quay trở về đi, đồ vật mà nương tử ta thích cũng không cần ngươi nhúng tay vào.

Cái tên Ngụy Tuấn Trạc này chắc chắn là quá tự tin rồi, bởi vì có chút tiền tài nên nhận được sự xem trọng của những cô gái, cộng với bản tính háo sắc mới xảy ra chuyện như vậy. Nghĩ kỹ lại có lẽ va chạm bực này cũng không coi là quá lớn, chỉ cần không ảnh hưởng gì đến bọn họ thì vạch trần hắn cũng không có hại gì.

Nhưng khi Ngụy Tuấn Trạc nghe được lời Mộ Chỉ Ly nói thì lửa giận dâng trào trong mắt hắn. Hắn đã đem tất cả những oán hận do những người khác chế giễu lúc trước đổ hết lên người của Mộ Chỉ Ly, rõ ràng tên tiểu tử này đang cười nhạo hắn mà!

Tên tiểu bạch kiểm trước mắt này cũng không hơn mình bao nhiêu, vậy mà lại dám làm ra vẻ có nhiều tiền trước mặt của mình. Hắn ngược lại muốn xem thử coi tên nam tử này có đủ tiền để mua bộ trang sức này không? Chỉ cần nam tử này cũng giống như mình, không thể lấy ra đủ tiền thì xem như là hắn cũng không mất hết mặt mũi.

- Ngươi đừng chỉ biết nói ta, ta quả thực mua không nổi bộ trang sức này, nếu như ngươi thật sự có bản lĩnh thì mua bộ trang sức này đi! Chỉ cần ngươi có thể mua được bộ trang sức này thì tên của ta sẽ được viết ngược lại!

Ngụy Tuấn Trạc hất càm nói, tựa như hắn đã nghĩ ra được cách thức cứu vãn lại mặt mũi của mình, vẻ xấu hổ trên mặt Ngụy Tuấn Trạc đã biến mất không còn.

Cùng lúc Ngụy Tuấn Trạc mở lời thì những người khác cũng đều nhao nhao bàn luận về nam tử mặc y phục màu xanh vừa mới lên tiếng kia. Mục đích mọi người đến nơi này là muốn xem một số món trang sức vào lúc nhàn rỗi, bây giờ lại đúng dịp gặp phải chuyện náo nhiệt như vậy thì đương nhiên là phải xem một chút rồi.

Chân mày của Mộ Chỉ Ly dần dần nhíu lại, cái tên Ngụy Tuấn Trạc thực sự không biết xấu hổ là gì. Vừa rồi nàng nói như vậy là muốn Ngụy Tuấn Trạc xấu hổ, không muốn hắn tiếp tục ở đây để mất mặt thêm nữa, nhưng không ngờ hắn lại đem tất cả mầm móng tai họa đổ lên người mình.

Ngụy Tuấn Trạc nhìn thấy dáng vẻ chau mày của Mộ Chỉ Ly thì ý cười trong đáy mắt càng thêm rõ ràng. Hắn biết tên tiểu tử này nhất định không thể lấy ra đủ tiền, vậy mà trước đây còn dám chế nhạo hắn, bây giờ không biết là ai cười nhạo ai đâu!

- Ông chủ, không biết là bộ trấn điếm chi bảo này của ngươi bán bao nhiêu tiền?

Ngụy Tuấn Trạc lên tiếng hỏi.

Ông chủ nhìn Ngụy Tuấn Trạc một lúc, lại quay sang nhìn Mộ Chỉ Ly, hắn cũng không muốn xúc phạm hai người, nhưng không ngờ hai người này cứ khăng khăng đấu đá với nhau ở chỗ này chứ? Do dự nửa buổi thì hắn mới giơ hai ngón tay lên.

- Hai mươi vạn thượng phẩm tinh thạch?

Trong mắt của Ngụy Tuấn Trạc xuất hiện vẻ chấn động, chỉ một bộ trang sức mà đắt như thế! Cho dù đem hắn bán đi cũng không có nhiều tiền như vậy.

Trong đám người vây xem xung quanh cũng bắt đầu vang lên từng trận từng trận thổn thức, dùng hai mươi vạn thượng phẩm tinh thạch để mua một bộ trang sức không có nhiều tác dụng, thật sự là quá xa xỉ rồi. Cho dù là một đệ tử môn phái cũng tuyệt đối không thể nào xuất ra nhiều tinh thạch như vậy được.

Nhưng một khắc sau, ông chủ lại nói ra một câu khiến cho mọi người hoảng sợ không thôi, hắn nói:

- Không phải hai mươi vạn thượng phẩm tinh thạch mà hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch.

Mọi người vốn đang thổn thức, trong chốc lát bỗng im bặt, từng ánh mắt mang theo vẻ không thể tin được lần lượt nhìn về phía ông chủ. Mọi người thầm nghĩ có phải là ông chủ này bị bệnh rồi không? Nếu như nói vì một nữ tử tốn hai mươi vạn thượng phẩm tinh thạch, mặc dù việc này có thể khiến người ta phá sản, nhưng chưa hẳn là không có người làm như thế, nếu như có người nghèo khổ thì chắc chắn cũng có kẻ có tiền.

Thế nhưng hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch là con số quá lớn, chỉ cần người nào không bị điên thì chắc chắc không thể làm ra chuyện như vậy! Hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch, biết bao nhiêu người cả đời cũng không thể nào giành được nhiều tinh thạch như vậy, chớ nói chi là lấy ra để mua đồ trang sức.

Ông chủ nhìn thấy ánh mắt kỳ quái của mọi người thì trong lòng hắn cũng thầm than một tiếng, trấn điếm chi bảo này quả nhiên là không bán ra được. Trên thực tế thì trong lòng hắn cũng biết giá tiền này khiến cho người khác khó có thể chấp nhận được, cho dù là đệ tử được coi trọng trong môn phái, mà muốn một lần xuất ra nhiều tinh thạch như vậy cũng khó có khả năng, trừ phi là con của chưởng môn hoặc là những nhân vật có bối cảnh không bình thường mới có thể làm được.

Đây cũng là lý do mà qua nhiều năm như vậy, hắn đã dần dần bỏ đi cái ý nghĩ muốn đem trấn điếm chi bảo bán đi. Nếu như bảo hắn hạ thấp giá cả xuống để bán đi thì hắn cũng không muốn. Trước đây, lúc sư phụ của hắn tạ thế có nói cho hắn biết, bộ trang sức này có giá trị cực cao, hơn nữa còn đặc biệt dặn dò hắn không được tùy tiện bán đi, bởi vì cho tới bây giờ ở Chủ Thế Giới này, chưa từng có người nào có bản lĩnh đem thuật luyện khí dùng trên đồ trang sức cả! Chỉ dựa vào điểm này cũng đáng với cái giá kia rồi!

Hàn Dĩnh Nhi kêu lên một tiếng:
- Bộ trang sức này có giá hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch sao? Ông chủ! Hay là ngươi đi ăn cướp luôn đi!

Nàng tu luyện trong một tháng cũng chỉ dùng mười mấy khối thượng phẩm tinh thạch mà thôi, tuy rằng số lượng này còn quan hệ mật thiết với tu vi của mỗi người.

Tu vi càng cao thì tu luyện càng tốn nhiều tinh thạch hơn, hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch cũng đủ cho tu luyện giả ở căn cứ bí mật dùng trong một đoạn thời gian. Đương nhiên nếu như về sau tẩu tẩu tiếp tục bổ sung lực lượng ở căn cứ bí mật thì tốc độ tiêu hao cũng sẽ càng lúc càng nhanh, đây cũng là nguyên nhân mà nàng cảm thấy áp lực sau này của tẩu tẩu sẽ rất lớn.

Trong mắt ông chủ lộ ra vẻ không vui, nói:

- Giá tiền này là do ta định ra, ta cũng không có yêu cầu các ngươi nhất định phải mua, nói chung đây chính là giá cả của trấn điếm chi bảo.

- Thế nào? Có bản lĩnh thì ngươi hãy mua món trang sức này tặng cho nương tử ngươi đi!

Ngụy Tuấn Trạc ầm ĩ nói. Bây giờ, hắn đã xác định là nam tử trước mắt tuyệt đối không thể nào xuất ra nhiều tiền tài như vậy.

Không riêng gì Ngụy Tuấn Trạc cho rằng như vậy mà tất cả những người khác cũng đều nghĩ như vậy, ngay cả ý xem thường đối với Ngụy Tuấn Trạc cũng giảm đi vài phần. Giá cả bực này, cũng không có bao nhiêu người có thể mua được.

Tu luyện giả có thể xuất ra nhiều tiền như vậy thì nhất định sẽ có tiếng tăm ở chốn Bồng Lai Bí Cảnh, nhưng tên nam tử trước mặt này nhìn rất lạ mặt, nhất định là đệ tử vừa mới tới Bồng Lai Bí Cảnh lịch lãm.

Nghe vậy, khóe miệng Mộ Chỉ Ly chậm rãi nở một nụ cười kiêu ngạo, càng không thèm che đậy ý cười châm biếm trong mắt, nói:

- Bản thân ngươi không có bản lĩnh đó thì không có nghĩa là người khác cũng không có, ngay cả đạo cư xử này mà ngươi cũng không hiểu sao?

Ngụy Tuấn Trạc ngẩn ra, nụ cười trên mặt hắn dần dần đông cứng lại, hắn bắt đầu không hiểu vì sao dưới tình huống như vậy mà tên nam tử trước mắt lại còn có thể thản nhiên như vậy được? Chẳng lẽ hắn thật sự có thể mua được món trang sức này sao? Cái ý nghĩ này vừa mới hiện ra trong đầu liền bị hắn dập tắt ngay lập tức!

Không thể nào, tuyệt đối không thể nào! Cho dù tên nam tử trước mắt này có tài sản nhiều hơn mình, cũng tuyệt không có khả năng nhiều đến trình độ như vậy được!

- Lời này của ngươi là có ý gì? Có bản lĩnh thì ngươi mua nó đi, đừng ở đó mà so đấu mồm mép với ta.

Trong mắt của Hàn Dĩnh Nhi cùng với Bạch Thừa Duẫn cũng hiện lên vẻ kinh ngạc, Chỉ Ly sẽ không thật sự mua bộ trang sức này chứ? Đây chính là hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch a!

Ngay lúc Hàn Dĩnh Nhi chuẩn bị lên tiếng khuyên nhủ thì Bạch Thừa Duẫn đưa tay ngăn cản động tác của Hàn Dĩnh Nhi, tác phong làm việc của biểu muội luôn rất có chừng mực, nếu như nàng thực sự làm như vậy thì chắc chắn là trong đó có nguyên do, mà hai người bọn họ cũng không cần phải hỏi nhiều, huống chi số tiền tài này vốn là của biểu muội.

- Nếu như ta mua bộ trang sức này thì cái tên Ngụy Tuấn Trạc của ngươi liền viết ngược lại đi?

Mộ Chỉ Ly làm như đùa giỡn nói, trên gương mặt kia vốn không hề biểu hiện cảm xúc, khiến cho mọi người không thể nào suy đoán ra là rốt cuộc nàng đang nghĩ cái gì.

Nhìn dáng dấp cao ngạo đó của Mộ Chỉ Ly cùng vẻ nghiêm túc trong ánh mắt của nàng thì không biết vì sao mà Ngụy Tuấn Trạc lại cảm thấy không còn phấn khích như trước nữa, cái tên nam tử này thật sự kỳ lạ.

Tuy rằng Ngụy Tuấn Trạc - hắn cũng không coi là nhân vật lớn gì, thế nhưng cũng coi như là có hiểu biết sâu rộng, nhưng khi hắn nhìn nam tử trước mắt này thì hắn lại có cảm giác nhìn không thấu. Nhưng mà chuyện đã tới nước này thì dù hắn có muốn đổi ý cũng không được, nghĩ đến đây, hắn lập tức lên tiếng:

- Đó là chuyện đương nhiên, chỉ cần ngươi có thể mua được nó!

Mọi người nghe cuộc bàn luận giữa hai người thì thái độ của bọn họ cũng dần dần phát sinh biến hóa. Chẳng lẽ nam tử mặc y phục màu xanh đó thực sự có thể mua bộ trang sức này sao? Nghe khẩu khí của hắn thì có lẽ lời này cũng không giả, chỉ có một cách giải thích duy nhất là tên nam tử này thật sự có ý định như thế.

Một khắc sau, dưới ánh mắt kinh ngạc của tất cả mọi người, Mộ Chỉ Ly cầm vòng cổ đặt giữa khay lên, châu báo phản xạ ra tia sáng bảy màu rực rỡ, vừa hoa lệ vừa hoành tráng. Nhìn một cái liền phát hiện chỉ tính đến vật liệu làm ra châu báo này cũng đã là thứ không tầm thường rồi. Tuy nhiên bất luận là loại vật liệu gì thì cái giá hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch đó cũng không phải là con số mà người bình thường có thể chấp nhận được, chỉ nghe thôi cũng khiến cho người ta cảm thấy khó tin rồi.

Khóe miệng Mộ Chỉ Ly nở ra một nụ cười nhàn nhạt, trong con ngươi trong suốt mà sáng ngời xuất hiện vẻ dịu dàng, khuôn mặt vốn anh tuấn bỗng dịu dàng thêm vài phần, vô cùng thu hút, không ít nữ tử phải quay đầu nhìn mấy lần.

Nàng giúp Thiên Nhi đeo vòng cổ vào, trên khuôn mặt tinh xảo của Thiên Nhi cũng xuất hiện một nụ cười rạng rỡ, thoạt nhìn hình ảnh này thật giống như một đôi tình nhân có tình ý sâu sắc. Thiên Nhi cùng Mộ Chỉ Ly đứng chung một chỗ quả thật là một đôi trai tài gái sắc, người đời hay nói là trời đất tác thành.

Đôi tròng mắt Mộ Chỉ Ly vừa chuyển, không thèm đếm xỉa đến ánh mắt chấn động của Ngụy Tuấn Trạc, quay sang nói với ông chủ:

- Ông chủ, ta mua bộ trấn điếm chi bảo này của ngươi!

Nghe lời Mộ Chỉ Ly nói thì hồi lâu sau ông chủ mới phục hồi tinh thần trở lại, từ đầu tới cuối ông cũng không tin là vật trấn điếm chi bảo ở trong tay mình lâu như vậy đã được bán đi. Đợi đến khi hắn phản ứng kịp thì trên gương mặt hắn tràn đầy vẻ vui mừng, vội nói:

- Ngài chờ một chút, ta sẽ giúp ngài gói những thứ này lại!

Hàn Dĩnh Nhi cũng chọn không ít món trang sức, Mộ Chỉ Ly cũng đem tất cả giao cho ông chủ, ông chủ lập tức nhận lấy. Trong lúc ông chủ gói tất cả lại thì Mộ Chỉ Ly cũng liên tục bận rộn, nàng phải bí mật mang tinh thạch ở căn cứ bí mật ra.

Đợi đến khi ông chủ gói tất cả lại thì hắn mới cười khanh khách nhìn Mộ Chỉ Ly, hắn cũng không lo lắng là Mộ Chỉ Ly sẽ không trả tiền, cửa tiệm nơi này cũng thuộc sự quản lý của Tuyệt Tình Cốc. Chỉ cần người nào có dũng khí quỵt nợ ở nơi này thì chấp sự của Tuyệt Tình Cốc nhất định sẽ khiến hắn trả giá nghiêm trọng.

Chính bởi vì có sự bảo hộ như vậy mà giá thuê cửa hàng của Tuyệt Tình Cốc mới đắc như vậy. Mà mọi người lựa chọn nơi này để buôn bán chắc chắn là vì sợ gặp phải bọn trộm cướp, mà ở chốn Bồng Lai Bí Cảnh này chính là nơi mà tất cả tu luyện giả tụ họp lại, bởi thế nên loại tình huống như vậy xuất hiện vô cùng nhiều.

Đúng vào lúc này, giọng nói của Mộ Chỉ Ly chậm rãi truyền vào tai của ông chủ. Lúc chưởng quỷ nghe lời mà Mộ Chỉ Ly truyền âm cho mình thì sắc mặt lão cũng rất khó coi, chẳng lẽ bản thân mình gặp phải một tên tiểu tử khốn kiếp sao?

Nhưng sau khi hắn nghe xong lời của Mộ Chỉ Ly nói thì sắc mặt hắn cũng trở nên dễ nhìn hơn:

- Ông chủ, thượng phẩm tinh thạch trong tay ta không nhiều lắm, chỉ có thể dùng cực phẩm tinh thạch để trả, nhưng mấy ngày nữa ta sẽ đem hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch đến đổi lại cực phẩm tinh thạch đó, hy vọng ngươi sẽ không đem chúng bán ra ngoài.

Mộ Chỉ Ly cũng có chút bất đắc dĩ, nàng vốn định đến Bồng Lai tụ địa này để kiếm thật nhiều tinh thạch, nhưng cho đến bây giờ cũng chưa có cơ hội đó, mà tất cả lực chú ý của nàng đều đặt trên buổi đấu giá.

Bảo bối mà nàng có cũng không hề ít, chỉ cần đem những thứ này bán đi thì nàng tin rằng nàng chắc chắn sẽ có thể thu hoạch không ít. Nhưng mà trước mắt quá gấp gáp, nàng chỉ có thể dùng cực phẩm tinh thạch để thay thế.

Có thể đem cực phẩm tinh thạch đổi lấy thượng phẩm tinh thạch, nhưng muốn đem thượng phẩm tinh thạch đổi sang cực phẩm tinh thạch là chuyện không dễ dàng. Mộ Chỉ Ly hiển nhiên rất tiếc rẻ cực phẩm tinh thạch, bởi vì giữ lại thì sau này chắc chắn có tác dụng rất lớn.

Ông chủ đối với lần này cũng không hề có ý kiến gì, ngược lại hắn chỉ là người làm ăn buôn bán thôi nên dù là thượng phẩm tinh thạch hay là cực phẩm tinh thạch cũng không hề có ảnh hưởng gì. Nếu như có tiền đồ ở mặt tu luyện thì hắn cũng không ở chỗ này làm ăn, nhưng mà nam tử trước mắt này là người phương nào? Sao lại có nhiều cực phẩm tinh thạch như thế chứ, phải biết rằng dù ở môn phái thì cực phẩm tinh thạch cũng rất hiếm thấy!

- Ngài cứ yên tâm, trước khi ngài trở về ta sẽ không đem số cực phẩm tinh thạch này bán đi!

Ông chủ cũng là người thông minh, muốn kiếm nhiều thượng phẩm tinh thạch như vậy chỉ có một khả năng là tham gia buổi đấu giá! Ngược lại hắn cũng không thể nào gấp gáp được, hắn mới đem trấn điếm chi bảo bán đi thì túi tiền của hắn cũng rộng hơn không ít, cho dù mượn bạn bè chút tiền để đi lấy hàng mới trước cũng không sao.

Nghe những lời ông chủ nói, nụ cười nơi khóe miệng của Mộ Chỉ Ly cũng rộng thêm vài phần:

- Vậy thì đa tạ ông chủ, nếu như sau khi Vạn Hoa đại hội kết thúc mà ta còn chưa đến thì tất cả cực phẩm tinh thạch này đều là của ngươi.

Một khắc sau, Mộ Chỉ Ly liền lấy một túi càn khôn đưa cho ông chủ.Ông chủ quán tươi cười nhận lấy túi Càn Khôn của Mộ Chỉ Ly, hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch đổi lấy cực cẩm tinh thạch thì phải là hai vạn cực phẩm tinh thạch, đây đúng là một khoản tiền lớn à.

Nhìn thấy Mộ Chỉ Ly lấy túi Càn Khôn ra thì Ngụy Tuấn Trạc cũng phát hiện ra chỗ kì quái, liền nói:

- Không đúng, hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch thì làm sao có thể để trong túi Càn Khôn được?

Túi Càn Khôn này cũng giống như những túi Càn Khôn khác, ai cũng biết là một túi Càn Khôn bình thường chỉ có thể đựng được một trăm vạn thượng phẩm tinh thạch, nhất định không có khả năng chứa được hai trăm vạn. Tuy rằng không phải ai cũng có được túi Càn Khôn nhưng chuyện đó thì ai cũng biết. Mộ Chỉ Ly đưa ra một túi Càn Khôn thì đúng là lạ.

Mọi người đều nhìn về phía Mộ Chỉ Ly, chuyện này đúng là không thể giải thích nổi. Có thể nào vị công tử này và ông chủ quen biết nên hay người cố ý làm vậy để ép Ngụy Tuấn Trạc? Hoặc trên thực tế vị công tử này không có đủ hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch nên chỉ có thể trả trước một nửa?

Nghe vậy ông chủ liền nhìn Mộ Chỉ Ly, thấy Mộ Chỉ Ly vẫn không có ứng gì, một lúc sau mới giải thích:

- Vị công tử này, đây chính là cực phẩm tinh thạch, chứ không phải là thượng phẩm tinh thạch cho nên có thể đựng đủ trong một túi Càn Khôn.

- Sao có thể như vậy được?

Ngụy Tuấn Trạc mở to hai hai mắt, nam tử này nhìn vậy mà có đến hai vạn cực phẩm tinh thạch sao? Nếu nói hai trăm thượng phẩm tinh thạch thì đã có thể chứng minh được nam nữa này cực kì giàu có rồi, nhưng hai vạn cực phẩm tinh thạch không chỉ chứng minh sự giàu có mà còn chứng minh được cả địa vị của công tử này nữa, nếu là người bình thường thì căn bản không thể có được cực phẩm tinh thạch chứ đừng nói là lấy ra nhiều cực phẩm tinh thạch để mua một bộ trang sức như vậy.

Ngụy Tuấn Trạc giật lấy túi Càn Khôn trong tay ông chủ, nhìn thoáng qua để xác định bên trong có phải là cực phẩm tinh thạch thật hay không, chỉ một lúc sau hắn đứng sững người, chỗ tinh thạch đó đúng là cực phẩm tinh thạch.

Rất nhiều ánh mắt hâm mộ nhìn về phía nam tử mặc đồ xanh kia, bàn luận sôi nổi.

Mộ Chỉ Ly liếc nhìn Ngụy Tuấn Trạc một cái:

- Trạc Tuấn Ngụy, đây sẽ là tên mới của ngươi về sau đấy, cái tên cũng không xấu lắm nhỉ?

Lúc này nghe Mộ Chỉ Ly nói vậy thì Ngụy Tuấn Trạc cũng không dám nói nửa câu. Những gì mà Mộ Chỉ Ly vừa thể hiện ra thì có thể thấy được là thân phận của người này thật không tầm thường chút nào, đến cuối cùng là mình đã đắc tội với nhân vật nào đây?

Mãi đến khi đám người Mộ Chỉ Ly đi khỏi thì lúc này hồn vía của Ngụy Tuấn Trạc mới trở về, lúc này hắn cứ nghĩ đến là thấy sợ, hy vọng nam tử kia ngàn vạn lần đừng ghi hận mình. Nếu sau này hắn về tìm mình để gây chuyện thì đúng là tai họa.

Đi ra khỏi Trân Bảo Các, Mộ Chỉ Ly phát hiện ra ngoài cửa không có bóng dáng Mộ Hàn Mặc, trong mắt hiện lên một vẻ nghi ngờ.

- Mộ Hàn Mặc chạy đâu rồi? Với tính cách của Mộ Hàn Mặc thì sẽ không chạy lung tung đâu.

Đám người Hàn Dĩnh Nhân cũng nhìn về bốn phía nhưng không thấy Mộ Hàn Mặc đâu cả. Thấy vậy Mộ Chỉ Ly liền nhíu mày, nói:

- Chúng ta chia nhau ra đi tìm, ở Tuyệt Tình Cốc tốt xấu lẫn lộn, nếu nó gặp phải rắc rồi thì có thể đã....

Ba người Thiên Nhi gật đầu:

- Được, chúng ta sẽ chia nhau ra tìm ở bốn hướng, một lát nữa bất luận là có tìm được hay không thì đều phải tập trung lại đây, thế nào?

Thiên Nhi nói.

Trong lúc nhất thời, bốn người liền chia nhau ra tìm Mộ Hàn Mặc, tốc độ của Mộ Chỉ Ly rất nhanh, Mộ Hàn Mặc rất quan trọng với nàng. Nếu hôm nay nàng không để Mộ Hàn Mặc đứng ở ngoài thì sẽ không phát sinh chuyện như thế này.

Nghĩ đến đây Mộ Chỉ Ly đột nhiên thấy chán ghét Ngụy Tuấn Trạc, nếu không phải do hắn gây rối thì bọn họ cũng sẽ không ở lại Trân Bảo Các lâu như vậy. Tuy nhiên lúc Mộ Chỉ Ly đi tìm người thì một bóng người xinh đẹp mặc đồ màu đỏ xuất hiện trước mặt nàng, mùi phấn son cực kì nồng đậm xộc vào mũi khiến Mộ Chỉ Ly nhíu mày.

- Công tử, sao lại đi một mình thế này?

Một giọng nói hút hồn truyền vào tai Mộ Chỉ Ly.

Mộ Chỉ Ly nhìn kỹ lại thì phát hiện ra nữ tử trước mặt chính là người đã đi cùng với Ngụy Tuấn Trạc lúc nãy. Không ngờ là lại gặp mặt ở đây:

- Ta ra ngoài tìm người thôi.

Cổ Vũ Yến mặt tươi cười, quyến rũ nói:

- Công tử muốn tìm người nào? Nếu công tử muốn tìm một mỹ nhân thì trước mặt ngươi đã có một người rồi đấy.

Chỉ có Cổ Vũ Yến mới hiểu rằng gặp Mộ Chỉ Ly ở đây không phải là tình cờ mà là do nàng cố ý đợi ở đây.

Vốn dĩ nàng đứng cách Trân Bảo Các không xa, sau đó nhìn thấy Mộ Chỉ Ly và ba người khác tách nhau ra thì liền giả vờ ngẫu nhiên gặp ở đây. Nam tử anh tuấn cỡ này, lại nhiều tiền thì đúng là mơ ước của nàng.

Nếu có thể ở bên cạnh nam tử này thì nàng thật sự một lòng đi theo hắn. Nàng trở nên như bây giờ cũng là vì tình thế bức bách, nếu không phải vì hoàn cảnh khó khăn của tán tu ở Bồng Lai Bí Cảnh thì nàng cũng sẽ không giống như bây giờ.

Mộ Chỉ Ly tất nhiên có thể hiểu được ý tứ của Cổ Vũ Yến, cũng cảm thấy có chút lúng túng nên nói:

- Cô nương chắc cũng biết ta đã có người yêu nên mong là trong tương lai cô nương có thể tìm thấy một nửa thật tốt của mình. Ta còn có chuyện phải làm nên xin cáo từ.

Vừa dứt lời Mộ Chỉ Ly liền lướt qua người Cổ Vũ Yến.

Mặc dù với hành động của Cổ Vũ Yến thì nàng không thể đồng ý được, nhưng dù sao đều là nữ tử, phần lớn trong lòng nữ tử nếu không suy nghĩ kĩ thì sẽ không nói ra như vậy đâu. Nhưng bây giờ nàng còn vội đi tìm Mộ Hàn Mặc nên tất nhiên là không có thời gian để suy nghĩ chuyện này rồi.

Nhìn thấy Mộ Chỉ Ly cứ như vậy mà đi thì Cổ Vũ Yến há hốc mồm muốn nói gì đó, nhưng nhìn bóng dáng bước đi rất nhanh của Mộ Chỉ Ly thì nàng cũng không nói được gì. Chỉ là nàng không ngờ được Mộ Chỉ Ly sẽ nói như vậy, tìm một nửa thật tốt cho mình, cuộc đời này của nàng còn có thể tìm được một nửa thật tốt cho mình hay sao?

Nhất thời Cổ Vũ Yến nhìn về phía Mộ Chỉ Ly với ánh mắt đầy cảm tình. Nàng phiêu bạt ở Bồng Lai Tụ Địa đã lâu, gặp qua không ít nam tử, loại nam tử ghê tởm cỡ nào nàng cũng gặp qua rồi, nhưng chỉ duy nhất người như nam tử áo xanh kia là nàng chưa từng gặp qua.

Phong trần nhiều năm như vậy nên đã sớm quên mất nội tâm của mình, nhưng nhìn theo bóng người mặc đồ xanh kia thì trong lòng nàng không biết tại sao lại dâng lên nhiều cảm xúc như vậy, thái độ của nàng so với lúc trước khác rất nhiều.

Mộ Chỉ Ly căn bản không hề biết được tâm tình của Cổ Vũ Yến, tầm mắt của nàng không ngừng quan sát chung quanh để tìm kiếm bóng dáng Mộ Hàn Mặc. Rốt cuộc Mộ Hàn Mặc đi đến nơi nào? Chung quanh Tuyệt Tình Cốc này tuy rằng có chút náo nhiệt nhưng hình như cũng không có thứ gì đặc biệt để hấp dẫn người khác cả.

Đi được một lúc thì ngay lúc Mộ Chỉ Ly có suy nghĩ phải quay về tập trung với đám người Thiên Nhi, có lẽ bọn họ đã tìm được Mộ Hàn Mặc rồi cũng nên thì khóe mắt đột nhiên thấy một bóng dáng quen thuộc, ngoài trừ Mộ Hàn Mặc thì còn có thể là ai?

Tuy nhiên lúc này Mộ Hàn Mặc không phải một mình mà bên cạnh hắn còn có mộ nữ tử nữa, nhưng vì khoảng cách quá xa nên Mộ Chỉ Ly không nhìn rõ lắm. Nàng bước nhanh hơn về phía Mộ Hàn Mặc, thế nhưng ngay lúc nàng vừa bước đến thì nữ tử kia cũng rời đi rất nhanh.

Mộ Hàn Mặc tươi cười bước đến trước mặt Mộ Chỉ Ly, khuôm mặt anh tuấn mang theo nhiều áy náy, nói:

- Chỉ Ly tỷ, lúc nãy thấy mọi người ở trong Trân Bảo Các hơi lâu nên đi dạo một chút, không ngờ là tỷ đến tìm đệ.

Nghe Mộ Hàn Mặc nói thì Mộ Chỉ Ly mỉm cười:

- Vùng lân cận Tuyệt Tình Cốc loại người nào cũng có, ngươi nên cẩn thận một chút. Lúc chúng ta đi ra không thấy ngươi thì đã rất lo lắng, giờ ngươi không sao là tốt rồi.

- Ta là một đại nam nhi thì làm sao có chuyện gì được? Tuy nhiên chung quanh đây đúng là náo nhiệt thật.

Mộ Hàn Mặc cười nói, tuy nhiên ánh mắt lại nhìn về hướng khác.

Tất nhiên Mộ Chỉ Ly cũng phát hiện ra hành động của Mộ Hàn Mặc nên hỏi:

- Vừa rồi ta thấy bên cạnh ngươi còn có một nữ tử khác, sao lại đi mất rồi?

Mộ Hàn Mặc giật mình, lập tức giải thích:

- Đó là một bằng hữu đệ mới quen nhưng cũng không thân thiết lắm. Đệ nói là có tỷ sắp đến nên nàng ấy liền rời đi.

- Ra là thế.

Mộ Chỉ Ly khẽ gật đầu.

- Kết giao bằng hữu là chuyện của ngươi, ra sẽ không hỏi đến nữa, lần sau gọi nàng cùng đến chơi đi.

Tuổi của Mộ Hàn Mặc giờ cũng không còn nhỏ nữa, bất luận là mình, Thiên Nhi hay Dĩnh Nhân cũng đều có đôi cả rồi, chỉ còn Mộ Hàn Mặc lẻ bóng, nàng là tỷ tỷ thì tất nhiên là không muốn nhìn thấy cảnh này rồi.

Mặc dù ngày thường Mộ Hàn Mặc không nói gì nhưng trong lòng nàng rất hiểu, nếu Mộ Hàn Mặc có thể tìm được người của lòng mình thì đó là một chuyện tốt. Nàng hy vọng đệ đệ sẽ có được hạnh phúc, vả lại một nam tử như Mộ Hàn Mặc xứng đáng được hạnh phúc mà.

Nghe Mộ Chỉ Ly nói thì Mộ Hàn Mặc mỉm cười:

- Ha ha, về rồi nói sau, hôm nay đệ chỉ vừa mới quen thôi.

- Đi thôi, chúng ta mau trở về, bọn Thiên Nhi chắc đang chờ chúng ta đấy.

Quả nhiên khi hai người họ đến trước cửa Trân Bảo Các thì bọn Thiên Nhi và Hàn Dĩnh Nhân đã đứng đó đợi. Nhìn thấy Mộ Hàn Mặc và Mộ Chỉ Ly đi chung thì lúc này bọn họ mới thở ra nhẹ nhõm, Thiên Nhi lên tiếng:

- Hàn Mặc, ngươi đi đâu vậy? Chúng ta tìm ngươi lâu lắm rồi đấy.

Trong mắt Mộ Hàn Mặc hiện lên vẻ lúng túng, nói:
- Do lúc nãy thấy các ngươi chưa đi ra nên đi dạo một chút cho đỡ buồn, không ngờ là lại làm cho các ngươi lo lắng, thật có lỗi.

Thiên Nhi liếc Mộ Hàn Mặc một cái, nói:

- Ngươi bây giờ cũng biết nói như vậy à?

Thiên Nhi ở cùng Mộ Hàn Mặc đã lâu nên sớm xem hắn là đệ đệ của mình, nhìn thấy Mộ Hàn Mặc tự nhiên ăn nói chừng mực như vậy thì liền tức giận.

- Hắc hắc, ta chỉ đùa thôi mà. Sao các ngươi lại nổi giận với ta chứ?

Mộ Hàn Mặc tất nhiên là hiểu được ý tứ của Thiên Nhi, lập tức cười nói:

- Lúc nãy các ngươi mua được gì ở Trân Bảo Các vậy? Sao đi lâu như vậy mới ra?

Nghe Mộ Hàn Mặc hỏi thì Hàn Dĩnh Nhân trả lời:

- Lúc nãy ngươi không vào là đã bỏ lỡ mất một hồi náo nhiệt rồi. Ngươi không biết tẩu tẩu ở bên trong khí phách nhường nào đâu. Chính xác là vung tiền như rác vì Thiên Nhi, mua rất nhiều châu báu ở Trân Bảo Các về.

Nghe vậy Mộ Hàn Mặc nhướng mày lên, có chút hứng thú nhìn Mộ Chỉ Ly và Thiên Nhi, nói:

- Không ngờ là các ngươi lại có tình ý với nhau như vậy đấy. Không biết là Hàn Đại Ca và Dật Thần ca đã biết chuyện này chưa nhỉ?

- Bây giờ ta đang là nam nhân chân chính nên ngươi đừng nói lung tung.

Mộ Chỉ Ly ra vẻ đứng đắn nói, tuy nhiên đáy mắt của nàng cũng hiện lên một tia vui vẻ.

- Chuyện trong Trân Bảo Các cũng thú vị quá nhỉ, vì mỹ nữ mà vung tiền như rác, nếu truyền ra ngoài chắc cũng là một giai thoại à.

Mộ Hàn Mặc trầm giọng xuống, ánh mắt của Mộ Chỉ Ly cũng thay đổi vài phần, trong lòng đã có tính toán.

- Chuyện vung tiền như rác xưa nay không hề xấu, bất quá nếu ngươi biết tẩu tẩu rốt cuộc đã chi ra bao nhiêu tiền thì sẽ thấy hoảng sợ đấy.

Hàn Dĩnh Nhân không khỏi cảm khái nói, cho tới bây giờ bọn họ vẫn cảm thấy bỏ ra hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch để mua một bộ trang sức thì đúng là xa xỉ.

- Hết bao nhiêu tiền>

Mộ Hàn Mặc liền hỏi, bây giờ tài sản của Mộ Chỉ Ly rất nhiều nên dùng một ít cũng không thành vấn đề.

- Hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch.

Hàn Dĩnh Nhân nói.

- Này, là hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch à?

Mộ Hàn Mặc cười nói nhưng ngay sau đó hắn liền đột nhiên mở to hai mắt:

- Ngươi nói cái gì? Hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch? Thật hay đùa vậy?

- Ta nói dối ngươi để làm gì? Lúc ấy có rất nhiều người nhìn thấy đấy.

Hàn Dĩnh Nhan nhìn thấy bộ dạng đó của Mộ Hàn Mặc thì liền phì cười, lúc nãy làm cho hắn dửng dưng thì bây giờ lại khiến hắn bị sốc.

Mộ Hàn Mặc đờ đẫn quay đầu lại nhìn Mộ Chỉ Ly:

- Chỉ Ly tỷ, đúng là tỷ bỏ ra hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch để mua một bộ trang sức sao?

Mộ Chỉ Ly cười gật đầu:

- Ây da, các ngươi đừng cảm thấy là ta coi tiền như rác. Nếu không phải bởi vì bộ trang sức này có một tác dụng khác thì ta cũng không thể mua với cái giá đó đâu.

Mặc dù có thể lấy ra hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch nhưng không thể dùng lung tung được.

Nghe Mộ Chỉ Ly nói thì lúc này đám người Mộ Hàn Mặc mới yên lòng, nếu thật sự Mộ Chỉ Ly cứ làm với những lý do vớ vẩn thì đúng là sẽ sớm phá sản mất. Tuy nhiên nếu nàng đã nói như vậy thì chắc chắn là đã có quyết định của riêng mình.

Hàn Dĩnh Nhân nhìn về phía Bạch Thừa Duẫn, lúc nãy Bạch Thừa Duẫn đã cảm thấy tẩu tẩu làm như vậy là có nguyên nhân, hiện tại thì đúng như vậy. Lại nói tiếp, vẫn là Bạch Thừa Duẫn nhìn thấu mọi chuyện, từ đầu đến cuối hắn không nói câu gì, cho dù lúc Mộ Chỉ Ly vung tiền như rác thì hắn cũng không tỏ vẻ kinh ngạc gì cả.

Bởi vì đối với tính cách của biểu muội thì hắn cũng hiểu, thời gian dài qua chưa khi nào bọn họ thấy Mộ Chỉ Ly làm việc bất lợi cả. Cho dù rời khỏi Thiên Âm Môn rồi ở lại trong Huyết sắc địa ngục phát triển thì đã tốt hơn so với lúc ở Thiên Âm Môn rất nhiều.

- Cái gì mà có thể dùng hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch để đổi vậy?

Mộ Hàn Mặc không khỏi tò mò.

Mộ Chỉ Ly và Thiên Nhi liếc nhìn nhau, hiểu ý:

- Nếu dùng tốt cái này thì trong lương lai sẽ có khả năng vượt qua giá trị hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch đấy.

Nếu lúc nãy Mộ Hàn Mặc ngạc nhiên vì chuyện chi ra hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch thì bây giờ nghe Mộ Chỉ Ly nới hắn lại càng sốc hơn:

- Gấp hơn nhiều lần sao?

- Bây giờ cũng không nói trước được, đến lúc đó các ngươi sẽ khắc biết, chúng ta cứ về trước đi.

Mộ Chỉ Ly nói, nhóm người bọn họ đứng ở ngã tư đường này đúng là gây sự chú ý của mọi người.

Đợi đến lúc mọi người trở về Vạn Đan Các thì Mộ Chỉ Ly và Thiên Nhi liền về phòng, đối với Trấn điếm chi bảo vừa mới bỏ ra hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch để mua này bọn họ cũng rất tò mò.

- Thiên Nhi, cái vòng cổ này là vật chứa đựng không gian sao? So với túi Càn Khôn là lớn hay nhỏ?

Mộ Chỉ Ly hỏi.

Thiên Nhi do dự một lúc rồi nói:

- Lúc trước ta chỉ cảm giác được vòng cổ này có chứa đựng không gian, tuy nhiên cũng không biết phạm vi không gian trong đó như thế nào. Thứ này với túi Càn Khôn nhất định khác nhau. Túi Càn Khôn thì ai cũng có thể mở ra được, nhưng hình như vòng cổ này chỉ có một người mở được. Chuyện này đồng nghĩa với việc chỉ có một người dùng được, những người khác không thể dùng.

Trong mắt Mộ Chỉ Ly hiện lên một vẻ hứng thú:

- Như vậy thì rất tốt, như vậy cho dù có bị người khác cướp đi thì những thứ trong đó người khác cũng không có cách nào lấy ra được.

Thứ này chắc chắn là rất thú vị với tu luyện giả, bình thường túi Càn Khôn để trên người rất dễ bị lấy mất.

- Để ta mở nó ra nhé?

Thiên Nhi cất tiếng nói.

Ánh mắt nhìn sang dò hỏi, Mộ Chỉ Ly cười nói:

- Cái vòng cổ này vốn là tặng cho ngươi, không phải ngươi mở thì ai mở nữa đây?

Thiên Nhi mỉm cười, ngay sau đó liền mở vòng cổ có chứa không gian ra, vừa mở ra thì trong mặt Thiên Nhi liền hiện lên vẻ ngạc nhiên.

- Vật chứa không gian này còn lớn hơn túi Càn Khôn gấp mấy lần đấy, trong túi Càn Khôn chỉ có một sức chứa một phòng, chi dù là túi Càn Khôn tốt hơn thì cũng chỉ chứa được hai phòng thôi, còn nơi này có không gian là mười phòng lớn.

Ánh mắt Mộ Chỉ Ly khẽ biến, đây đúng là vật chứa không gian lỡn nhất mà họ nhìn thấy, đương nhiên là vật này không thể đánh đồng với trụ sở bí mật được. Nói trụ sở bí mật là vật chứa không gian lớn nhất vì nó có thể chứa đựng được một thế giới to lớn.

- Thiên Nhi, ngươi thử xem có thể nhìn thấu không gian trong vòng cổ này được không đi.

Mộ Chỉ Ly chậm rãi nói, Thiên Nhi vốn là luyện khí sư nên đối với đồ vật đó rất mẫn cảm. Từ lúc Thiên Nhi tiếp xúc với Trấn điếm chi bảo thì liền phát hiện ra sự siêu phàm trong đó. Trên thực tế thì ngoài Liễu Thiên Sát thời cổ giới và truyền thừa chi giới của Hàn Như Liệt thì đúng là nàng chưa từng gặp qua trang sức có chứa đựng không gian.

Thiên Nhi khẽ gật đầu:

- Nói vậy thì chế tạo ra bộ trang sức này nhất định là một luyện khí sư có tay nghề cực kì cao, sở dĩ bán với giá cao như vậy chắc hắn biết nhất định sẽ có một luyện khí sư chịu chi ra một khoản tiền lớn để mua nó. Chỉ có luyện khí sư mới hiểu được giá trị của tay nghề này, nếu chúng ta có thể nghiên cứu ra điểm này thì sau này có thể làm ra những đồ vật chứa đựng không gian khác, so với việc dùng đến túi Càn Khôn thì sẽ thuận lợi hơn rất nhiều.

Hình như nghĩ đến cảnh trong tương lai thì ánh mắt Thiên Nhi hiện lên sự vui mừng, lúc này Mộ Chỉ Ly nói:

- Thiên Nhi, nếu về phương diện không gian có gì không hiểu thì cứ hỏi ta.

Thiên phú của nàng chính là không gian nên đối với loại vật chứa không gian này tất nhiên là có hiểu biết, tuy nhiên về luyện khí thì nàng dốt đặc cán mai.Nghe Mộ Chỉ Ly nói thì Thiên Nhi cười hắc hắc:

- Đó là tất nhiên, lúc cần thì ngươi có thể chạy trốn hay sao? Không gian thuộc tính của ngươi đối với luyện khí thuật này chắc chắn là một đại sát khí, hai người chúng ta cùng phối hợp. Được không? Ngươi có nghĩ đến việc theo ta học luyện khí thuật không? Nói không chưng sau này ngươi sẽ là luyện khí đại sư tuyệt đỉnh đó.

Nhìn thấy trong mắt Thiên Nhi đầy sự xảo quyệt thì Mộ Chỉ Ly vội lắc đầu, nói:

- Thôi đi, trên đời này làm gì có sự nghiệp hơn tiềm lực được, nói đi nói lại thì ta phải nghiên cứu luyện đan thuật cho đến nơi đến chốn, còn luyện khí thuật thì ngươi và Dật Thần học cho tốt đi, cái gọi là vợ chồng hợp lòng, thiên hạ vô địch chính là hai người các ngươi đó, ta sẽ không đi theo phá đám đâu.

Nàng tu luyện cùng luyện đan đã bị thất bại hai lần, nếu tu luyện thêm luyện khí thuật nữa thì nàng sẽ thành bộ dạng gì nữa. Bất luận là loại nào thì đều phải trả một cái giá tinh lực rất lớn, mà nàng cũng không có nhiều tinh lực để dành cho việc nghiên cứu nhiều như vậy.

Từ lúc bắt đầu tu luyện nàng bắt đầu hiểu được hai chữ vừa đủ là như thế nào, lòng người không thể đủ để làm việc rắn nuốt voi, nếu muốn học được tất cả những thứ kia thì chắc chắn là không thể được, thậm chí còn khiến cho kỹ năng mà mình đang học bị trì trệ nữa, vậy nên nàng sẽ không làm như vậy.

Nhìn thấy dáng vẻ quyết đoán của Mộ Chỉ Ly thì Thiên Nhi liền hiểu được suy nghĩ của nàng nên lập tức ra vẻ đau khổ:

- Ai da, ta cùng với Dật Thần đã bị ngươi coi như cu li rồi, mỗi ngày học luyện khí thuật ở Thiên Âm Môn xong thì phải đến trụ sở bí mật để dạy cho những người khác, càng ngày ta càng gầy nè.

Mộ Chỉ Ly liếc nhìn, chỉ thấy trên mặt Thiên Nhi viết hai chữ "khổ sai" to đùng nên bật cười:

- Ngươi thôi đi, ngươi thì có vất vả gì đâu, bằng không thì chúng ta đổi đi, ngươi ra bên ngoài kiếm tài nguyên tu luyện và đệ tử, còn ta đến dạy bọn họ, được không?

- Ọc...thôi khỏi, ta không đi vào nơi địa ngục ấy đâu, hãy cứ để ta ở đây chịu khổ đi.

Thiên Nhi lớn tiếng nói, mặc dù nàng ở trong Thiên Âm Môn nhưng cũng biết là Mộ Chỉ Ly ở bên ngoài rất vất vả, lúc bôn ba ở ngoài rồi lại còn phải về trong trụ sở bí mật để dạy đệ tử luyện đan thuật, nàng mới là người vất vả hơn.

Cũng vì nguyên nhân này mà nàng đối với Mộ Chỉ Ly cực kì bội phục, lúc trước ở Thiên Huyền đại lục thì Chỉ Ly đã phải chống đỡ cho cả Mộ gia, hiện giờ là chủ thế giới ở đây thì nàng cũng vì tương lai của người thân mà mở rộng, phát triển mọi thứ. Thử hỏi trên đời này có mấy người làm được như nàng?

- Vậy ngươi và Dật Thần nghiên cứu cho tốt luyện khí thuật đi, ta về trước.

Mộ Chỉ Ly cười nói, nàng đối với luyện khí thuật này dốt đặc cán mai nên có ở lại đây cũng không có tác dụng gì.

Nghe vậy thì Thiên Nhi gật đầu, nói:

- Ngươi cứ đi đi, thứ này rất phức tạp, muốn nghiên cứu cũng không thể nghiên cứu trong chốc lát được, đợi ta cùng Dật Thần nghiên cứu xong thì sẽ đến nói cho ngươi biết.

Nhiều năm như vậy ngoại trừ chủ thế giới chế tác ra Trấn điếm chi bảo này thì không có ai khác có thể làm ra được, như vậy có thể thấy được mức độ khó khăn như thế nào.

Tuy nhiên nàng và Mộ Dật Thần đều cảm thấy rất hứng thú với luyện khí thuật, nàng tin là sau này nhất định bọn họ sẽ tìm ra manh mối trong đó, nàng rất tin tưởng vào bản thân và Dật Thần.

Mộ Chỉ Ly sau khi ra khỏi phòng Thiên Nhi thì cũng chưa quay về mà đi qua phòng Mộ Hàn Mặc. Mộ Hàn Mặc nhìn thấy Mộ Chỉ Ly xuất hiện liền làm cho hắn ngạc nhiên, hỏi:

- Tỷ, sao tỷ lại đến đây?

- Ta là tỷ của ngươi, chẳng lẽ không đến gặp ngươi được sao?

Mộ Chỉ Ly hỏi ngược lại, đôi mắt phượng hơi nhướng lên, con ngươi trong suốt hiện lên vẻ hiền lành.

- Ta tất nhiên là không có ý đó, chỉ thấy tỷ bôn ba đến Bồng Lai tụ địa thật là vất vả.

Mộ Hàn Mặc giải thích rồi hai người ngồi nói chuyện ở bàn trà.

Trong Vạn Hoa Các có thể nói là cần cái gì thì sẽ có cái đó, bất luận là ai đi vào đây thì đều cảm nhận được một khí tức xa hoa. Trong phòng tỏa ra mùi hoa thơm ngát, rất tao nhã, tất cả những gì lọt vào tầm mắt thì đều khiến cho người ta thấy vui vẻ, thoải mái, có thể thấy được người bố trí Vạn Hoa Các này tốn rất nhiều tâm tư.

Tuy rằng Mộ Chỉ Ly chưa từng hỏi nhưng cũng biết để xây dựng nên Vạn Hoa Các này phải tốn một lượng kinh phí rất lớn. Một tửu lâu bình thường đã có một cái giá cực kì kinh người rồi, huống chi là ở một vị trí tuyệt vời này?

Tuyệt Tình Lâu là nơi đứng đầu, không phải cứ có tiền là ở lại được nơi này, chuyện đó hôm nay nàng cũng mới nghe những người khác nói. Nói như thế thì đúng là mình thiếu Ích Hàn một ân tình, tuy nhiên nếu bọn họ là bằng hữu thì chuyện đó cũng không đáng gì.

Mộ Chỉ Ly và Ích Hàn quen biết nhau mặc dù chưa lâu nhưng tính cách hai người rất hợp, bây giờ nàng đã xem Ích Hàn là bằng hữu chân chính. Hai người bọn họ chơi với nhau không phải vì thân phận địa vì mà là vì tính cách.

Với thân phận của Ích Hàn thì tất nhiên sẽ không để ý đến tiền tài, đối với hắn mà nói thì tiền chỉ giống như một vài tờ giấy. Dù sao mỗi lần Tuyệt Tình Cốc tổ chức Vạn Hoa đại hội thì kiếm được không biết bao nhiêu là tiền, chỉ riêng việc cho thuê chỗ nghỉ như ở đây là đã kiếm được một khoản lớn rồi.

Sau này nếu Ích Hàn gặp phải nguy hiểm thì Mộ Chỉ Ly nhất định sẽ không đứng ngoài nhìn. Nói vậy nhưng trong lòng hiểu được là tốt rồi, bây giờ trong nhóm bọn họ là hai đại nam nhân nên tất nhiên là sẽ không nói ra những lời này.

- Hàn Mặc, từ lúc ngươi đến chủ thế giới đến bây giờ ta luôn bận rộn nên không thể quan tâm đến ngươi được.

Mộ Chỉ Ly chậm rãi nói, sau khi Mộ Hàn Mặc đến chủ thế giới này mặc dù đi khắp nơi nhưng nàng vẫn chưa bao giờ trao đổi với Hàn Mặc về ý kiến của mình, nói đúng là nàng xem nhẹ Hàn Mặc.

Nghe Mộ Chỉ Ly nói thì Mộ Hàn Mặc không khỏi nhíu mày:

- Tỷ nói vậy là có ý gì? Tỷ đối với đệ rất tốt mà, Hàn đại ca cũng quan tâm đệ lắm, như vậy là đủ rồi, đối với việc hỗ trợ mọi người thì đệ cũng không làm được gì nhiều cả.

- Nói bậy, nếu trong trụ sở bí mật không có ngươi giúp đỡ thì sẽ không được như bây giờ.

Mộ Chỉ Ly chậm rãi nói:

- Chúng ta đều là người một nhà, ta không nói thêm nữa đâu, Hàn Mặc, ngươi cầm lấy cái này đi.

Mộ Hàn Mặc nhận lấy túi Càn Khôn từ Mộ Chỉ Ly, lúc này mới phát hiện ra bên trong đều là cực phẩm tinh thạch, trong mắt không khỏi hiện lên sự kinh ngạc:

- Tỷ, tỷ làm gì vậy? Chẳng lẽ tỷ muốn đệ rời đi sao?

- Sao có thể như vậy chứ. Chỉ là ta thấy bây giờ ngươi cũng không còn nhỏ nữa, nếu sau này gặp được một cô nương mà mình yêu thích thì tất nhiên là cần dùng đến tiền vậy nên ta mới làm như vậy.

Mộ Chỉ Ly mỉm cười nói, Mộ Hàn Mặc ở trong trụ sở bí mật để tu luyện nên chẳng bao giờ cần dùng đến tiền nên căn bản trên người hắn không có tiền.

Nếu như vẫn đi theo bọn họ thì dù Hàn Mặc có phải lòng nữ tử nào cũng không thể tiến tới được. Nàng là tỷ tỷ thì không thể để cho hắn bị xấu mặt được, mặc dù đây không phải là việc nàng có thể xen vào nhưng giúp được gì thì cứ giúp.

Nghe vậy Mộ Hàn Mặc cũng đã hiểu được, lúc này ánh mắt hắn có chút thay đổi nhưng vẫn chưa có hành động gì.

- Nhận lấy đi, đều là người trong nhà nên không có gì phải ngại. Sau này ngươi sẽ tìm được người trong mộng nên sớm muộn gì cũng phải dùng đến thôi.

Nàng cũng không muốn gây áp lực cho Mộ Hàn Mặc, bất quá hôm nay hắn và nữ tử kia cũng mới chỉ quen biết sơ thôi, rốt cuộc là quan hệ gì thì nàng cũng không biết được. Nhưng nhìn hai người thì nàng cũng hiểu được là trước đó nàng đã xem nhẹ vấn đề này, nếu lập tức chạy tới thì có phải là hay không?

- Được rồi, đa tạ tỷ.

Do dự một lúc rồi hắn cũng nhận lấy túi Càn Khôn.

Lúc Mộ Chỉ Ly ra khỏi phòng thì hắn thì chỉ cảm thấy tâm trạng đã được giải tỏa. Lúc trước nói chuyện với Hàn Mặc ở Yêu Thú đảo thì nàng vẫn luôn hy vọng hắn có thể tìm được hạnh phúc, tuy nhiên không nghĩ là thời gian đã qua lâu như vậy. Bây giờ nếu Hàn Mặc không từ chối thì nhất định là đã có quyết định của riêng mình rồi.

Nghĩ đến đây nàng lại mỉm cười, đó chắc chắn là một việc tốt. Trở lại phòng thì tâm thần vừa động nàng đã biến mất khỏi Vạn Hoa Các.

Đông Phương Gia, Linh Viêm quốc.Mộ Chỉ Ly xuất hiện trong một căn phòng quen thuộc, từ lúc đi khỏi Bồng Lai bí cảnh thì nàng vẫn chưa quay lại nơi này, cũng không biết hiện tại bọn Lăng Lạc Trần ra sao. Từ những thí nghiệm về sự vô tận của thời gian thì bọn họ đã hiểu được là muốn đến chủ thế giới phải chờ thêm một thời gian nữa.

Lúc Mộ Chỉ Ly đi khỏi Đông Phương Gia thì đã đánh nhau với Đông Phương quán chủ, gian phòng này không cho người khác bước vào mà chỉ đặc biệt dành riêng cho bọn họ. Với thân phận của Mộ Chỉ Ly, khi nói ra chuyện của Đông Phương quán chủ thì chắc chắn sẽ được đồng ý.

Đám người Lăng Lạc Trần có các giác quan rất nhạy bén. Từ lúc trong phòng truyền ra một tia dao động thì bọn họ liền rời khỏi trạng thái tu luyện và ra khỏi phòng. Nơi bọn họ tu luyện cũng không thay đổi nhiều, trong thời gian ngắn ngủi bọn họ đã tập trung trước cửa phòng mà Mộ Chỉ Ly đang đứng.

Mộ Chỉ Ly vừa mở cửa ra thì liền nhìn thấy những gương mặt quen thuộc, cười tươi nói:

- Lâu rồi không gặp, các ngươi khỏe không?

Lăng Lạc Trần vẫn mặc bộ đồ màu trắng như tuyết như trước đây, quần áo được thêu hình cây trúc, tao nhã. Khuôn mặt tuấn mỹ vẫn không hề thay đổi, bình thường ít nói cười nhưng khi nhìn thấy Mộ Chỉ Ly thì trong nháy mắt một nụ cười bất chợt xuất hiện trên miệng hắn.

Trên khuôn mặt Tư Đồ Diêu hiện lên sự kiên định vững vàng, liếc mắt một cái có thể nhận thấy được tư tưởng của hắn rất chắc chắn. Những bộ phận trên khuôn mặt hắn cũng không được tinh tế lắm, nhưng kết hợp với nhau thì lại nam tính, rất hấp dẫn, làm cho người ta có cảm giác an tâm.

Cao Chính Thanh chính là người không không dằn lòng được nên lập tức bước lên trước mặt Mộ Chỉ Ly, cười ngây ngô nói:

- Chỉ Ly muội tử, cuối cùng ngươi cũng đến đây. Lâu như vậy ngươi không đến chúng ta không biết được tin tức của ngươi ở Bồng Lai bí cảnh nên ai cũng lo lắng.

- Có phải ở Bồng Lai bí cảnh tốt quá nên vào đó rồi thì không nỡ quay về đây?

Nguyễn Ngọc Hành đùa.

Mộ Chỉ Ly lắc đầu:

- Nơi đó không thể có được những bằng hữu quan trọng như các ngươi đâu, chỉ là thời gian tu luyện kéo dài thôi, các ngươi cũng hiểu mà.

Nghe Mộ Chỉ Ly nới thì mọi người đều gật đầu. Một khi bế quan để tu luyện thì phải mất đến mấy tháng, điều này tất nhiên là họ hiểu, đừng nói là cảnh giới hiện giờ của Mộ Chỉ Ly, cho dù là họ một khi đã bế quan thì thời gian cũng không hề ngắn. Thoáng cái mà đã đi khỏi Đông Phương Gia một năm, đúng là nhanh quá.

- Tình hình ở Thiên Huyền đại lục bây giờ sao rồi?

Mộ Chỉ Ly hỏi:

- Tình hình ở Thiên Huyền đại lục hiện giờ cũng ổn định rồi, các môn phái đều tin là chủ thế giới tồn tại vì có áp lực đến trình độ như vậy thì tu luyện giả ở Thiên Huyền đại lục cố gắng tu luyện, cho nên thực lực của đệ tử ở đây đã mạnh hơn vài phần. Bá phụ, bá mẫu lãnh đạo Thiên Âm Môn rất tốt, cũng vì biết là chủ thế giới tồn tại nên sự tranh đấu bên trong Thiên Huyền đại lục đã ít đi.

Lăng Lạc Trần chậm rãi nói, giọng nói trong như nước rất dễ chịu.

Nghe đến đây Mộ Chỉ Ly đã yên tâm được vài phần, hiện giờ đường đi ở Thiên Huyền đại lục chưa được làm thông, tu luyện giả cũng không xâm nhập được vào trong chủ thế giới, đúng là quá tốt. Tuy nhiên nàng vẫn cần thời gian dài nữa, dù sao hiên giờ với nàng mà muốn bảo hộ Thiên Âm Môn thì đúng là cực kì xa xôi.

- Đúng rồi, Chỉ Ly, đây là thư của bá mẫu do đệ tử Thiên Âm Môn mang đến. Vì ngươi không đến đây cho nên ta vẫn giữ nó lại.

Lăng Lạc Trần cười rồi đưa một cái phong thư cho Mộ Chỉ Ly.

Khuôn mặt luôn lạnh nhạt của Mộ Chỉ Ly khi nghe Lăng Lạc Trần thì liền trở nên kích động, vội vàng nhận lấy bức thư, trong lòng thỏa mãn. Cuối cùng cũng biết được tin tức của cha mẹ, thời gian người nhà bọn họ được đoàn tụ với nhau thật sự rất ít.

Cầm lấy bức thư nhưng vẫn chưa vội xem mà lại nhìn đám người Lăng Lạc Trần và ngạc nhiên nói:

- Mới chỉ một thời gian ngắn không gặp mà các ngươi tiến bộ rất nhanh đấy.

Tốc độ tiến bộ đến mức này so với nàng lúc trước cũng không chậm hơn là mấy, Lăng Lạc Trần và Tư Đồ Diêu thậm chí còn cao hơn nữa.

- Tất nhiên rồi, Chỉ Ly ngươi để lại nhiều tài nguyên tu luyện cho chúng ta như vậy, hơn nữa ở trong này chúng ta cũng có cơ hội thu hoạch nên tốc độ tăng là phải thôi.

Tư Đồ Diêu cười nói, tốc độ tăng nhanh cỡ này đến ngay cả hắn cũng thấy tự hào.

Mộ Chỉ Ly cũng hiểu được điều này, Lăng Lạc Trần và Tư Đồ Diêu vốn rất bất phàm, lúc trước ở Thiên Huyền đại lục bọn họ đã rất nổi tiếng rồi. Nếu không phải vì ở Thiên Huyền đại lục làm hạn chế sự phát triển của bọn họ thì họ sẽ không dừng lại ở Càn Khôn cảnh lâu như vậy, lúc đi vào chủ thế giới tu vi cũng sẽ không yếu như vậy.

Lúc đầu Lăng Lạc Trần, Tư Đồ Diêu và Hàn Như Liệt là ba người nổi danh nhất, cho dù bây giờ Hàn Như Liệt đã đến với chủ thế giới nhưng nhất định hai người bọn họ sẽ tăng tốc đuổi theo rất nhanh.

- Lần này ta đến sẽ không ở lại lâu, lát nữa phải đi rồi.

Mộ Chỉ Ly cười nói rồi đưa hai túi Càn Khôn cho mọi người:

- Trong này là một ít tài nguyên tu luyện, một cái giao cho Thiên Huyền đại lục, một cái để cho các ngươi tu luyện. Cường giả Bồng Lai Bí Cảnh rất mạnh, các ngươi phải cố gắng tăng thực lực lên đó.

Mọi người di dự một lát, Tư Đồ Diêu nhận lấy tài nguyên tu luyện từ Mộ Chỉ Ly, nhìn nàng rồi nói:

- Chỉ Ly, những việc mà ngươi làm chúng ta sẽ nhớ rõ.

Bọn biết được cục diện hiện nay, tài nguyên tu luyện đối với bọn họ rất quan trọng, bằng cách này họ không cần phải đi bôn ba ở ngoài để kiếm tài nguyên tu luyện mà chỉ cần ở đây tĩnh tâm tu luyện là có thể tiến bộ hơn rồi.

- Tất cả mọi người là người một nhà đừng nên nói những lời như vậy. Bất luận sau này có ra sao thì quan hệ giữa chúng ta vẫn sẽ không thay đổi.

Mọi người đều gật đầu, tất cả không nói được gì. Tất cả những việc mà Mộ Chỉ Ly làm đã đủ khiến cho bọn họ cảm động rồi, bọn họ đều hiểu tài nguyên tu luyện này rất quý giá, cho dù là Mộ Chỉ Ly đạt được nó nhưng không phải bỗng dưng mà có được, rồi còn đem cho bọn họ, đúng là ân tình rất lớn.

- Cố gắng tu luyện đi, hy vọng sớm được nhìn thấy các ngươi là những tài năng ở Bồng Lai Bí Cảnh.

Mộ Chỉ Ly chậm rãi nói, vì sợ mọi người không đủ tài nguyên tu luyện nên lúc này nàng mới đến đây, nàng cũng không thể ở lại đây lâu được, ai mà biết được là Ích Hàn có đột nhiên đến tìm mình hay không. Đến lúc đó thấy nàng biến mất thì sẽ thấy kì lạ.

- Yên tâm đi, đến lúc đó nhất định bọn ta sẽ xuất hiện ở Bồng Lai Bí Cảnh mà.

Hiên Viên Dật cười nói, hiện giờ thực lực của hắn đã được nâng cao nên cũng rất tự tin.

Lăng Lạc Trần không nói gì mà chỉ lẳng lặng nhìn Mộ Chỉ Ly. Mặc dù từ biệt đã hơn một năm qua chưa gặp lại nhưng trong lòng hắn nàng chưa bao giờ đi khỏi, nàng ở Bồng Lai Bí Cảnh chắc cũng không tệ lắm.

Những ngày này hắn liều mạng tu luyện là vì mong sớm đến ngày được đi đến Bồng Lai Bí Cảnh, vậy nên với Vô Tận Luyện Thí hắn tuyệt đối không thể thất bại, hắn không có nhiều thời gian để chờ đợi. Thời gian lâu như vậy không được gặp nàng, hình như nàng cũng không thay đổi gì nhiều, có chăng là trưởng thành hơn trước đây, như vậy là ở Bồng Lai Bí Cảnh đã xảy ra không ít chuyện, nhất là ánh mắt kiên định kia của nàng là vẫn như vậy.

- Đúng rồi, Lạc Trần, lúc đó các ngươi có thể đến báo cáo với Hoàng Thượng một tiếng, bọn Hàn Như Liệt cũng không quên chuyện này đâu, đợi cơ hội thích hợp nhất định sẽ đưa Hoàng Thượng về lại Thiên Âm Môn.

Mộ Chỉ Ly nói, lập tức mọi người lại nhìn chăm chú vào Mộ Chỉ Ly thêm lần nữa.

Đám người Cao Chính Thanh rời đi, Lăng Lạc Trần đăm chiêu nhìn Tư Đồ Diêu, cùng lúc đó Tư Đồ Diêu cũng nhìn lại hắn. Theo như câu cuối cùng mà Mộ Chỉ Ly nói thì đã để lại một manh mối, tại sao không nói Mộ Chỉ Ly để ý đến việc này mà lại là bọn Hàn Như Liệt?

Chuyện này rõ ràng là hai người họ không ở cùng nhau, có thể nào là Mộ Chỉ Ly bây giờ không ở Thiên Âm Môn không? Chuyện này là sao?

Sau khi Mộ Chỉ Ly về phòng mình thì liền mở bức thư ra, nhìn thấy nét chữ quen thuộc thì trên khuôn mặt của nàng hiện rõ vẻ nhung nhớ.

Phong thư rất dày, từng câu từng chữ nàng đều xem rất cẩn thận, đợi sau khi xem xong thì nàng cất giữ lại như một thứ đồ quý giá, lúc này nàng mới hiểu được thế nào là thư nhà còn quý hơn cả vàng bạc.

Tình hình của Bạch Mạt Lăng ở Thiên Âm Môn, tình hình của Mộ Gia và vận mệnh của Thiên Huyền đại lục đều được viết hết trên thư, xen lẫn giữa những hàng chữ là sự hoài niệm của Mộ Chỉ Ly. Mặc dù không nói rõ nhưng nàng vẫn hiểu. Điều làm cho nàng vui sướng chính là cha mẹ nàng đã được Thiên Âm Môn sắp xếp để chuẩn bị đi đến chủ thế giới.Sau khi biết được phụ thân và mẫu thân muốn đến Chủ Thế Giới, Mộ Chỉ Ly hiển nhiên cảm thấy rất là vui mừng, như vậy thì cả nhà bọn họ có thể đoàn tụ, không cần phải tiếp tục chia cách ở hai thế giới nữa rồi. Theo những gì viết trong thư thì tuy rằng Mộ Thiên Tĩnh và Bạch Mạt Lăng có dự định như vậy nhưng chắc chắn trong khoảng thời gian ngắn không thể đến đây được.

Dù sao thì muốn đem Thiên Âm Môn cùng với Mộ gia dàn xếp ổn thỏa cũng không phải là một chuyện đơn giản, thân là môn chủ của Thiên Âm Môn nên hai người bận rộn rất nhiều việc, cũng không thể giải quyết hết tất cả trong thời gian một sớm một chiều được. Huống chi muốn tìm một người đáng tin cậy để trông coi Thiên Âm Môn cũng là một chuyện rất khó khăn.

Thiên Âm Môn trước sau vẫn chính là tâm huyết của Mộ Chỉ Ly ở Thiên Huyền Đại Lục, bọn họ không thể nào để cho tất cả tâm huyết của nữ nhi mình bị hủy hoại trong chốc lát được. Cho nên từ lúc Mộ Chỉ Ly rời khỏi Thiên Huyền Đại Lục thì bọn họ cũng quản lý Thiên Âm Môn rất gọn gàng ngăn nắp. Hôm nay, Thiên Âm Môn phát triển vô cùng tốt ở Thiên Huyền Đại Lục.

Nhìn thấy tình hình hiện nay của Thiên Âm Môn từ lời của Bạch Mạt Lăng thì độ cong trên khóe miệng của Mộ Chỉ Ly dần dần mở rộng hơn. Bất kể là Bạch Mạt Lăng hay là Mộ Thiên Tĩnh đều rất có khả năng lãnh đạo, cho dù Mộ Chỉ Ly đột nhiên biến mất thì bọn họ cũng không để cho Thiên Âm Môn phát sinh bất kỳ rối loạn gì. Bởi vì Mộ Chỉ Ly mang tài nguyên tu luyện về mà hôm nay, Thiên Âm Môn đã khôi phục lại vinh quang ngày xưa, trở thành một môn phái đứng đầu.

Sau khi Mộ Chỉ Ly biết được phụ thân phụ mẫu mình có thể nơi này thì nàng cũng không biết là đó là chuyện tốt hay là chuyện xấu đây, nhưng kết quả như vậy ngược lại cũng không xấu. Tuy rằng nàng rất nhớ phụ mẫu của mình thế nhưng hiện tại ở chốn Bồng Lai Bí Cảnh này, nàng chỉ là một tán tu thấp hèn mà thôi, xem ra mình phải nổ lực hơn nữa mới được, như vậy thì sau khi phụ thân và mẫu thân đến đây, nàng mới có thể bảo vệ bọn họ được.

Ngày kế, Thiên Nhi đã trở về Thiên Âm Môn, Hàn Dĩnh Nhi cùng với Bạch Thừa Duẫn lại rất có hứng thú với khung cảnh xung quanh Tuyệt Tình Cốc, cho nên sau khi hai người chào hỏi Mộ Chỉ Ly một tiếng thì liền dắt nhau đi tham quan khắp nơi.

Mộ Hàn Mặc dường như cũng có công việc riêng của mình, trong khoảng thời gian ngắn chỉ còn lại một mình Mộ Chỉ Ly. Chẳng bao lâu sau, Ích Hàn lại chạy đến Vạn Hoa Các tìm Mộ Chỉ Ly.

- Mộ huynh! Ngươi mới tới ngày hôm qua nhưng ta chưa có cơ hội tiếp đãi ngươi thật tốt, thật sự có lỗi với ngươi. Hôm nay, ta sẽ dẫn ngươi đi tham quan một chuyến, thế nào?

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly cười nói:

- Ha ha, nếu như chủ nhà như ngươi đã sắp xếp rồi thì ta đương nhiên sẽ không có ý kiến.

- Đi thôi, trước tiên chúng ta đi ăn điểm tâm trước, thành thật mà nói ta đã đi qua rất nhiều nơi ở Bồng Lai tụ địa này, nhưng ta vẫn cảm thấy món ăn ở Tuyệt Tình Lâu là tuyệt vời nhất, những nơi khác không thể sánh bằng. Hôm nay, chúng ta nếm thử một chút đi!

Ích Hàn cười nói, bộ dáng tham ăn kia của hắn ngược lại cũng không phải giả vờ.

- Ngươi đây chẳng phải là mèo tự khen mèo dài đuôi sao?Chẳng lẽ ngươi trở lại Tuyệt Tình Cốc từ hôm qua mà chưa ăn được một bữa ngon sao?

Mộ Chỉ Ly hỏi ngược lại, Tuyệt Tình Lâu là do Tuyệt Tình Cốc mở, nói vậy thì chắc chắn là đầu bếp của Tuyệt Tình Cốc giỏi hơn nhiều so với Tuyệt Tình Lâu.

Ích Hàn bày ra vẻ mặt khổ sở, lắc đầu một cái nói:

- Hôm qua sau khi trở về thì ta vẫn luôn bị mẹ ta lôi kéo hỏi hết cái này đến cái kia, đừng nói là ăn ngon mà phải nói là chưa ăn được miếng nào cả.

Người tu luyện như bọn họ vốn không cần thiết phải ăn uống cho lắm, bên cạnh đó mẫu thân của hắn dường như tra hỏi hắn đến mức quên hết tất cả mọi việc.

Thấy vậy, Mộ Chỉ Ly không kềm được mà nở một nụ cười, nói:

- Không ngờ ở bên ngoài, Ích Hàn ngươi là nhân vật tiếng tăm lừng lẫy, đường làm quan rộng mở, nhưng lúc đối mặt với mẫu thân ngươi lại không hề có chút biện pháp nào như vậy. Đi nhanh lên, thức ăn ở Tuyệt Tình Lâu này quả thật rất ngon.

Hai người cùng nhau ra khỏi Vạn Hoa Các, lúc họ đi đến Tuyệt Tình Lâu thì trong đại sảnh đã có không ít ngươi. Ông chủ nhìn thấy mặt Ích Hàn thì vội vàng đi tới, hỏi:

- Công tử! Ngài tới dùng điểm tâm sao?

- Chuẩn bị cho chúng tôi hai phần cháo loãng cùng với một chút dưa cải.

Ích Hàn quay đầu nhìn Mộ Chỉ Ly đang đứng bên cạnh, nói:

- Tùy tiện ăn một chút, chúng ta dùng bữa ở đại sảnh này được không?

Mộ Chỉ Ly nhún vai một cái, nói:

- Không thành vấn đề!

Bản thân nàng cũng không phải là một người chuyên coi trọng những thứ vặt vãnh đó, ngày thường nàng ăn cơm rất ít vào phòng bao. Nhưng trên thực tế, bình thường nàng ăn cơm ở tửu lâu đều mang theo mục đích thăm dò tin tức, nếu như ăn ở phòng bao thì nàng căn bản không thể nào thăm dò được bất cứ tin tức gì.

Ích Hàn cùng với Mộ Chỉ Ly tùy tiện tìm một vị trí ngồi xuống, sau khi hai người ngồi xuống thì không ít ánh mắt trong đại sảnh đều nhìn về phía hai người bọn họ. Nếu như nói hôm qua, mọi người không hề biết gì về Mộ Chỉ Ly cả, nhưng sau khi trải qua chuyện đêm qua thì có không ít người nhận ra Mộ Chỉ Ly.

- Mộ huynh, đêm qua ở nơi này đã phát sinh một chuyện thú vị, chỉ tiếc là hôm qua ta phải trở về Tuyệt Tình Cốc nên không chứng kiến tận mắt được, quả thật chút tiếc nuối.

Ích Hàn xúc động nói, đương nhiên là hắn có chút buồn bực, việc náo nhiệt lớn như vậy mà hắn lại không thể tận mắt chứng kiến.

Mi mắt cong vút của Mộ Chỉ Ly khẽ động, không kềm được mà hỏi:

- Chuyện lý thú gì chứ? Ngay cả ngươi cũng muốn được thấy thận mắt sao?

Ích Hàn đã từng đi qua rất nhiều nơi ở Bồng Lai tụ địa này, chắc chắn hắn đã gặp qua không ít chuyện lý thú, như vậy thì chuyện gì mới có thể dẫn đến sự chú ý của hắn chứ?

- Ta nghe nói hôm qua ở Trân Bảo Các đã xuất hiện một tin đồn thú vị, một nam tử trẻ tuổi vì một vị cô nương có dung mạo xinh đẹp mà sẵn sàng vung tiền như rác, hắn vậy mà lại mua món trang sức trấn điếm chi bảo ở Trân Bảo Cát.

Ích Hàn xích lại gần Mộ Chỉ Ly, nói tiếp:

- Trước đây, ta cũng đã từng thấy qua vật trấn điếm chi bảo đó, nhưng không ngờ bộ trấn điếm chi bảo đó lại có giá hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch, cho dù ta có tiền nhiều như vậy thì ta cũng sẽ không mua. Ta ngược lại rất tò mò cuối cùng là người nào đã mua nó, chỉ tiếc là ta không nhìn thấy, những người khác cũng không biết hắn là ai.

Ích Hàn bĩu môi, dường như không thể chính mắt chứng kiến khiến hắn vô cùng tiếc nuối.

Từ lúc Mộ Chỉ Ly nghe thấy ba chữ Trân Bảo Các thì trong lòng nàng dâng lên một loại sự cảm bất thường, từ lúc Ích Hàn bắt đầu nói cho đến khi nói xong, nàng cảm thấy rất lúng túng không biết nói cái gì cho phải. Nàng chẳng qua chỉ mua một bộ trang sức mà thôi, nhưng không ngờ chuyện nhỏ như thế mà lại truyền tới tai của Ích Hàn. Nhìn dáng vẻ tò mò đó của hắn thì nàng liền đoán được chuyện ấy chắc chắn đã tạo nên một trận náo động rất lớn ở Tuyệt Tình Cốc!

Ích Hàn nhìn thấy Mộ Chỉ Ly bày ra vẻ mặt kinh ngạc nhìn mình, nhưng lại không hề nói ra lời nào thì hắn còn tưởng rằng Mộ Chỉ Ly bị chuyện này làm chấn động, bất đắc dĩ nói:

- Hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch quả thật là một cái giá xa xỉ, không ít người có số tiền tài này, nhưng không ai lại sẵn lòng đem số tiền tài lớn như vậy để mua một bộ trang sức cả, tài sản của người đó phải nhiều đến trình độ nào mới có thể ra tay rộng rãi như vậy chứ? Thật sự khiến người ta rung động mà.

Bản thân mình có hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch và việc dùng hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch để đi mua một món trang sức là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau, đổi lại Ích Hàn lại càng rõ ràng về điều này. Từ nhỏ hắn đã ở Tuyệt Tình Cốc, từng tiếp xúc với rất nhiều dạng người, cũng có rất nhiều người có tiền tài vô tận như vậy, nhưng người có thể tiêu xài phung phí như thế cũng không nhiều lắm.

Đúng vào lúc này, một đám người đang nhỏ giọng bàn luận ở bàn kế bên, đột nhiên truyền vào tai của Ích Hàn.

- Đúng là nam tử mặc y phục màu tím đó, vị công tử đã vung tiền như rác ở Trân Bảo Các vào đêm qua chính là hắn.

Một gã nam tử nhỏ giọng nói, hắn rõ ràng không muốn bị hai người Mộ Chỉ Ly nghe được. Đối phương cũng quay đầu lại nhìn lom lom người đã vung tiền như rác mà nam tử kia nói, hắn cảm thấy thân phận của người kia cũng không hề tầm thường.

- Thật vậy sao? Ngươi khẳng định? Lại trẻ tuổi như vậy sao?

Gã nam tử còn lại nghi ngờ hỏi, một nam tử còn trẻ tuổi như thế mà trong người có thể tích trữ nhiều tài sản như vậy sao? Quả thực khiến người ta kinh ngạc.

- Thật.

Nam tử kia thề son sắt nói:

- Đêm qua ta cũng đến Trân Bảo Các, vì thấy có rất nhiều người vây xem nên ta cũng chen vào nhìn, vừa vặn chứng kiến được một màn kia, tuyệt đối không phải giả dối.

Nhĩ lực của Ích Hàn thuộc dạng gì chứ? Cho dù hai người nói chuyện rất nhỏ, nhưng Ích Hàn vẫn nghe được tất cả nội dung cuộc bàn luận một cách rất rõ ràng. Nếu như không phải nghe được ba chữ Trân Bảo Các thì hắn sẽ không chú ý tới cuộc trò chuyện của bọn họ, nhưng sau khi nghe xong tất cả thì hắn không kềm được mà trợn to mắt nhìn Mộ Chỉ Ly, rung rung nói:

- Ngươi... Nam tử vung tiền như rác ở Trân Bảo Cát đêm qua chính là ngươi sao?

Nhìn thấy dáng vẻ kinh ngạc của Ích Hàn, Mộ Chỉ Ly xấu hổ gật đầu một cái, nói:

- Đúng vậy...

Ích Hàn vỗ vỗ bả vai của Mộ Chỉ Ly, nói:

- Tiểu tử ngươi ẩn dấu quá sâu nha, lấy hai trăm vạn thượng phẩm tinh thạch đi mua một bộ trang sức? Vậy mà mấy ngày nay ngươi cứ giả nghèo khổ với ta? Không ngờ ngươi lại giả heo ăn thịt hổ, thật sự ẩn giấu quá sâu. Từ hôm nay trở đi, ngươi nhất định phải trả tiền ăn ở, không được phép ở chùa nữa!

- Ôi! Đừng mà! Đã là huynh đệ thì tính đến tiền bạc làm gì chứ? Dù sao thì ta đây cũng đã quyết định ở chùa rồi!

Mộ Chỉ Ly căn bản không thèm để ý đến lời nói của Ích Hàn, trực tiếp dùng chiêu vô lại đùa bỡn Ích Hàn.
Lời này của Ích Hàn vốn chỉ mang ý nghĩa đùa giỡn mà thôi, hắn vỗ vỗ lên bờ vai của Mộ Chỉ Ly, lại tiếp tục nhích tới gần nàng hơn một chút nói:

- Ta thật sự nghe nói cô nương đi cùng với ngươi hôm qua đẹp như tiên nữ giáng trần, đó là ai vậy? Giới thiệu cho ta với?

Mộ Chỉ Ly hất bàn tay của Ích Hàn, nói:

- Đó là đệ muội của ta, đã thành thân với đệ đệ của ta rồi, ngươi nên chặt đứt tâm tư đó đi.

Nhìn thấy bộ dáng nghiêm túc của Mộ Chỉ Ly, Ích Hàn bĩu môi nói:

- Thật sự một chút hy vọng cũng không cho ta, sau này nếu như ngươi gặp được cô nương xinh đẹp nào đó thì nên giới thiệu cho ta biết với. Nhưng mà hôm qua đệ muội của ngươi đã ở đây, vậy sao hôm nay lúc ta đến tìm ngươi lại không thấy ở đó thế?

Mộ Chỉ Ly liếc nhìn Ích Hàn:

- Còn không phải là vì lo lắng tên sắc lang ngươi, cho nên muội ấy mới đi trước sao? Ăn xong rồi, chúng ta đi đến Tuyệt Tình Cốc đi, ta thật sự tò mò muốn nhìn xem hai chữ "Vạn Hoa" đó đến từ đâu?

Mộ Chỉ Ly thấy Ích Hàn hỏi đến vấn đề đó thì nàng lập tức dời trọng tâm câu chuyện sang hướng khác.

Nói đến Tuyệt Tình Cốc thì trên khuôn mặt của Ích Hàn xuất hiện vẻ đắc ý, mỉm cười nói:

- Hai chữ này cũng không phải do đồn thổi, Bách Hoa Viên trong Tuyệt Tình Cốc tuyệt đối là nhất, không thiếu loại hoa nào. Đi thôi! Ta dẫn ngươi đi tham quan Tuyệt Tình Cốc.

Nói xong, hai người liền cùng nhau đến Tuyệt Tình Cốc. Tuyệt Tình Lâu cách Tuyệt Tình Cốc một đoạn không xa, dù sao thì Tuyệt Tình Lâu chính là tửu lâu gần với nơi tổ chức Vạn Hoa đại hội nhất.

Dọc đường đi, Mộ Chỉ Ly phát hiện không ít người đang đi về hướng Tuyệt Tình Cốc, thỉnh thoảng nàng lại nghe được ba chữ "Bách Hoa Viên" từ miệng của những người khác. Một Chỉ Ly nhíu mày hỏi:

- Ích Hàn, chẳng lẽ người nào cũng có thể tiến vào Tuyệt Tình Cốc sao? Vậy lúc ngươi...

- Dĩ nhiên không phải là như vậy, hôm nay sắp đến Vạn Hoa đại hội rồi, cho nên cấm chế của Vạn Hoa Viên cũng bị gỡ bỏ, còn những nơi khác ở Tuyệt Tình Cốc đều do thế lực Tuyệt Tình Cốc quản lý, có rất nhiều đệ tử tu luyện ở đó, đương nhiên không cho phép những người khác đi vào. Tuy nhiên ngươi là bằng hữu của ta, cho nên ta muốn dẫn ngươi đi tham quan cũng không có gì trở ngại.

Ích Hàn nở một nụ cười rạng rỡ như ánh mặt trời, hắn cũng không cảm thấy có bất kỳ chỗ nào không thích hợp cả.

Mộ Chỉ Ly cũng cảm thấy tính cách của Ích Hàn rất lạ lùng, nói cho cùng thì nàng cùng với Ích Hàn quen biết nhau mới có mấy ngày, nhưng hắn lại tin tưởng nàng như vậy. Tuyệt Tình Cốc vốn là một thế lực ở Bồng Lai Tụ Địa, mặc dù không phải là một môn phái lớn, nhưng cũng là một thế lực không kém, nếu không thì tuyệt đối không thể nào khiến những tu luyện giả của những môn phái khác đến nơi này so tài như thế.

Nếu như nàng có tư tưởng bất chính, mà hắn lại dẫn nàng đi tham quan như vậy, vậy thì nàng biết đại khái về Tuyệt Tình Cốc, thế thì chẳng phải rất nguy hiểm sao? Nhìn thấy gương mặt tươi cười sáng lạn kia của Ích Hàn, Mộ Chỉ Ly chỉ biết lắc đầu, không biết nói gì, nàng không thể không thừa nhận quen biết Ích Hàn là một việc rất chính xác.

Sau khi đi khoảng thời gian một nén hương thì Mộ Chỉ Ly đã đến Tuyệt Tình Cốc. Nhìn thấy ba chữ "Tuyệt Tình Cốc" được khắc cứng cáp hùng hồn ở trên cổng thì trong lòng Mộ Chỉ Ly âm thầm chấn động, chẳng biết người khắc ba chữ này có tu vi cao đến bực nào, thoạt nhìn ba chữ này tựa hồ còn có tác dụng chấn nhiếp lòng người.

Tuy rằng trước mắt lệnh cấm chế của Bách Hoa Viên trong Tuyệt Tình Cốc đã được mở ra, nhưng ngoài cửa vẫn có người canh gác. Khi bọn họ nhìn thấy Ích Hàn xuất hiện thì tất cả người gác cửa đều rốt rít hành lễ, nụ cười trên gương mặt của Ích Hàn cũng thu lại mấy phần, hắn chỉ gật đầu một cái, bày ra vẻ mặt bình tĩnh lạnh nhạt.

Nhìn thấy thái độ của Ích Hàn thay đổi, khóe miệng Mộ Chỉ Ly nhấc lên một nụ cười, chắc chắn đây mới chính là dáng vẻ ngày thường của Ích Hàn trong mắt những người khác. Từ miệng của những người khác, nàng cũng biết được một số chuyện về Ích Hàn, Ích Hàn chính là nhi tử độc nhất của cốc chủ Tuyệt Tình Cốc, tương lai Tuyệt Tình Cốc lớn như vậy sẽ được truyền cho Ích Hàn. Thân là người đảm nhiệm chức vị cốc chủ đời tiếp theo của Tuyệt Tình Cốc, đương nhiên tâm tư của Ích Hàn rất kín đáo rồi, nghe đâu từ lúc còn bé, Ích Hàn đã biểu hiện ra tài năng xuất sắc rồi.

Rất nhiều việc của Tuyệt Tình Cốc đều do Ích Hàn dàn xếp, tuy tuổi hắn còn nhỏ nhưng hắn lại có thành tích xuất chúng khiến người khác kinh sợ, mà Tuyệt Tình Cốc Chủ cũng là một người rất thú vị, chỉ cần Ích Hàn nói ra ý kiến của mình thì bất luận là đúng hay sai gì thì hắn cũng cho phép Ích Hàn đi làm. Thành công thì sẽ được thưởng, nhưng thất bại thì sẽ bị trừng phạt, về phần cụ thể là hình phạt gì thì người ngoài không thể nào biết được.

Dưới sự dạy dỗ như thế của Cốc cốc chủ, Ích Hàn trưởng thành với tốc độ cực nhanh, hôm nay, hắn đã sớm được tất cả mọi người từ trên xuống dưới của Tuyệt Tình Cốc thừa nhận. Nói thẳng thắn một chút thì lời nói của Ích Hàn ở Tuyệt Tình Cốc không khác gì cốc chủ Tuyệt Tình cốc.

- Mộ Ly, đây chính là Bách Hoa Viên, một chút nữa ta sẽ dẫn ngươi đi nếm thử Bách Hoa Tửu, rất ít người có điều kiện nếm được loại rượu này.

Ích Hàn nhìn biển hoa vô tận trước mắt, trên khuôn mặt lạnh nhạt cũng chậm rãi xuất hiện một độ cong. Phóng tầm mắt nhìn lại, trước mắt chính là một biển hoa chạy dài đến vô tận, nhìn không thấy đâu là điểm cuối.

Trăm loại hoa đua nhau khoe sắc, cả vườn hoa đủ màu sắc, nhìn từ xa tựa như ánh sáng ban mai kéo dài từ trên bầu trời xuống dưới mặt đất. Trăm loại hoa tỏa ra vô số mùi hương, đan vào nhau tạo thành một hương thơm hỗn tạp, khiến người ta mát lòng mát dạ.

Đủ loại hoa dựa theo màu sắc bất bất đồng mà phân bố ở những nơi khác nhau trong hoa viên, đóa hoa màu đỏ như ngọn lửa bùng cháy, đóa hoa màu vàng rực rỡ tựa như ánh mặt trời, đóa hoa màu tím dịu dàng lãng mạn, nổi bậc dưới nền sắc lá xanh biếc càng lộ ra vẻ tươi đẹp động lòng người.

Một cơn gió nhè nhẹ thổi qua, nhiều cánh hoa phảng phất như những con hồ điệp tung bay trong gió, phảng phất như ngôn ngữ của loài hoa lãng mạng đến cực điểm. Đặt mình trong Bách Hoa Viên, dạo chơi giữa biển hoa, giống như thân thể đang ở trong mộng cảnh vậy. Trong mắt Mộ Chỉ Ly hiện lên vẻ say mê, không cầm lòng được mà xúc động nói:

- Quá đẹp, ta chưa từng thấy qua nơi nào đẹp như vậy cả.

Nghe giọng nói của Mộ Chỉ Ly, Ích Hàn không kềm được mà chuyển mắt nhìn sang Mộ Chỉ Ly, cười nói:

- Một đại lão gia thấy hoa cũng ....

Xúc động, lúc Ích Hàn nhìn thấy bộ dáng của Mộ Chỉ Ly thì hắn vô cùng bất ngờ, ngay cả hai chữ này cũng không thể thốt được thành lời.

Ngày thường, hắn thấy dáng dấp của Mộ Chỉ Ly rất anh tuấn, nhưng khi hắn nhìn thấy vẻ say mê trên gương mặt của nàng, thì chẳng biết tại sao mà hắn lại cảm thấy có chút kỳ quái. Nhưng nhưng hắn cũng không thể nói ra được đến tột cùng là kỳ lạ ở chỗ nào.

Mộ Chỉ Ly đột nhiên phát hiện lời nói của mình có chút thất thố, đành phải thu lại biểu cảm trên mặt mình, nói:

- Ích Hàn à! Bách Hoa Viên này quả thật vô cùng xinh đẹp, ta cho đến bây giờ cũng chưa từng thấy được nhiều đóa hoa như vậy, Vạn Hoa đại hội - cái tên này quả thật là vô cùng thích hợp!

Thấy thái độ của Mộ Chỉ Ly đã khôi phục lại như bình thường, Ích Hàn cũng cười nói:

- Ha ha, đó là điều hiển nhiên, Bách Hoa Viên của chúng ta được không ít người chăm sóc. Mảnh hoa điền này trồng rất nhiều loại hoa quý hiếm, bên ngoài cũng không hề có.

Ích Hàn cũng không phải người bình thường, rất nhanh đã đem chút lúng túng vừa rồi giải quyết sạch sẽ.

Không ít những cô gái xung quanh đều lộ ra vẻ say mê, nữ tử trời sinh yêu thích hoa, đây vĩnh viễn là đặc điểm không bao giờ đổi, dường như bất cứ nữ tử nào trời sinh cũng có.

Nghe từng câu tán thưởng đối với Bách Hoa viên, Mộ Chỉ Ly không khỏi hỏi:

- Nói như vậy mất tinh lực lớn như vậy đi nuôi trồng một biển hoa, hẳn không phải là vì đẹp mắt chứ? Có liên quan Bách Hoa mỹ tửu ?

- Ngươi cũng thật thông minh, đích xác là cùng Bách Hoa mỹ tửu mỹ tửu có chút liên quan. Bách Hoa mỹ tửu chính là thứ đặc biệt của Tuyệt Tình cốc chúng ta, Bách Hoa mỹ tửu không riêng mùi vị vô cùng ngon, sau khi uống có thể loại bỏ bộ phận tạp chất trong cơ thể, cho nên ở bên ngoài, giá tiền của Bách Hoa mỹ tửu có thể nói là trên trời.

Đôi mắt trong suốt của Ích Hàn kia mang theo một tia tự hào. Sống ở Tuyệt Tình cốc từ nhỏ, tình cảm của hắn đối với nơi này rất thâm hậu.

Nghe vậy, trong mắt Mộ Chỉ Ly hiện lên vẻ vẻ tò mò:

- Bách Hoa mỹ tửu có thể loại bỏ tạp chất trong cơ thể?

Nàng đã thấy không ít đồ vật có thể loại bỏ tạp chất trong cơ thể, tỷ như thân thể của nàng cũng đã trải qua rất nhiều lần, nhưng giống như Bách Hoa mỹ tửu cũng lần đầu tiên nghe thấy, thật thần kỳ.

- Mộ Ly,ngươi hơi bị lạc hậu rồi. Rượu cách hoa ở Bồng Lai bí cảnh đều rất nổi tiếng , ngay cả tu luyện giả chiến thắng tại Vạn Hoa đại hội thì một trong số phần thưởng chính là Bách Hoa mỹ tửu. Hàng năm người tới Tuyệt Tình cốc cầu cạnh van xin Bách Hoa mỹ tửu cũng không hề ít, chỉ là Bách Hoa mỹ tửu của chúng ta hàng năm chỉ bán ra ba bình. Số lượng Bách Hoa mỹ tửu vốn không nhiều, đệ tử Tuyệt Tình Cốc cũng cần có.

- Ra là vậy.

Mộ Chỉ Ly gật đầu:

- Bảo bối cỡ này tự nhiên là người trong nhà phải hưởng dụng đầu tiên, không nghĩ tới làm bạn với công tử của Tuyệt Tinh cốc ta còn có thể uống thử Bách Hoa mỹ tửu mà người khác không thể uống, thật làm cho người ta vui mừng a.

Trong lúc hai người đang nói chuyện, một tiếng nói trong trẻo lạnh lùng truyền vào trong tai hai người:

- Ích Hàn huynh, lâu rồi không gặp.

Mộ Chỉ Ly và Ích Hàn quay đầu lại, đợi tới thời điểm thấy người, trong mắt Mộ Chỉ Ly hiện lên vẻ kinh ngạc. Người trước mặt nàng cũng không xa lạ, dĩ nhiên là Hoàng Phổ Vân Thiên Ma Tông, nghe lời Hoàng Phổ Vân vừa nói, tựa hồ hắn đã sớm biết Ích Hàn rồi?

- Hoàng Phổ huynh, ngươi đến khi nào, sao lại không có nói cho ta biết một tiếng, ta nhất định sẽ chiêu đãi ngươi thật tốt a.

Ích Hàn vội vàng cười nói, trên khuôn mặt anh tuấn lộ ra nụ cười rạng rỡ, chẳng qua là Mộ Chỉ Ly nhận thấy, nụ cười này của hắn so với bình thường khác nhau rất lớn, nhiều hơn một chút cứng nhắc, thêm một chút lễ phép, đây là nụ cười ứng phó .

- Vạn Hoa đại hội sắp tới, Ích Hàn huynh là người bận rộn, sao ta dám làm phiền ngươi.

Một bên trên khuôn mặt đạm mạc của Hoàng Phổ Vân cũng hiện lên nụ cười nhợt nhạt.Mộ Chỉ Ly đánh giá Hoàng Phổ Vân, lúc trước ở Huyết sắc địa ngục Hoàng Phổ Vân cũng coi như là cứu nàng trá hình, nếu không phải bởi vì Hoàng Phổ Vân thì chuyện của trụ sở bí mật đã có thể bị phơi bày ra ánh sáng. Hơn một năm không gặp, khí tức Hoàng Phổ Vân cường hãn hơn vài phần, tốc độ đột phá bực này quả thực làm cho người ta khiếp sợ.

Trong lòng Mộ Chỉ Ly có chút nghi ngờ, Hoàng Phổ Vân rốt cuộc là tu luyện như thế nào chứ? Tốc độ tăng lên như thế này đúng là quá nhanh, thực sự làm cho người ta ngạc nhiên, ngoại trừ tốc độ tu vi tăng lên rất nhanh, trong lúc mơ hồ Mộ Chỉ Ly hình như còn cảm nhận được một luồng tử khí trên người Hoàng Phổ Vân, tử khí này là từ đâu tới?

Đang lúc Mộ Chỉ Ly nghi ngờ, Xảo Xảo cũng nhíu mày nói:

- Chủ nhân, phương thức tu luyện của Hoàng Phổ Vân này có chút kỳ quái, chắc chắn là phải dính rất nhiều tiên huyết và tử khí, tử khi kia đều không thể giấu giếm hết được.

Mộ Chỉ Ly nhíu mày, nhìn Xảo Xảo trên bả vai mình, hỏi:

- Xảo Xảo, ngươi biết hắn tu luyện thế nào không?

- Nếu như ta đoán không sai, Hoàng Phổ Vân này chắc là mượn người chết để tu luyện, hắn chính là hắc ám thuộc tính, hắc ám thuộc tính rất lâu sẽ cùng với tử khí nhập lại làm một, thông qua một ít lô đỉnh, hấp thụ năng lượng bên trong cơ thể của bọn họ thì có thể nâng cao tu vi, nhưng mà rất ác độc, có rất ít người thử nghiệm.

Nói xong, trong mắt Xảo Xảo hiện lên vẻ chán ghét, tu vi Hoàng Phổ Vân tăng lên nhanh như vậy, chết ở trong tay người này cũng không biết có bao nhiêu người.

Nghe Xảo Xảo nói, trong mắt Mộ Chỉ Ly cũng hiện lên một chút xao động. Thảo nào tu vi Hoàng Phổ Vân tăng lên nhanh như vậy, trình độ lĩnh ngộ hắc ám thuộc tính cũng rất cao, vậy mà lại dùng phương thức tu luyện tà ác như thế.

Nàng hiểu rõ trên con đường tu luyện có không ít người "lánh ích hề kính" (chỉ loại tiểu nhân đường chính không đi, chỉ đi đường tắt để đến được đích), nhưng mà Hoàng Phổ Vân dùng phương thức tu luyện bực này thực sự là quá độc ác, vì tu vi của bản thân mà sát hại nhiều người như vậy, có phần mất đi lương tâm rồi.

- Loại phương thức tu luyện này trước đây cũng có không thiếu người tu luyện, bởi vì quá mức độc ác rất nhiều người bị giết cho nên rất nhiều người đều liên hợp đối phó với đám người này, ngay cả thư tịch cũng thiêu hủy, sau này dần dần không có ai tu luyện cách này nữa. Đó là thứ ở thời xa xưa, tại sao Hoàng Phổ Vân lại biết phương pháp tu luyện đó chứ?

Xảo Xảo nhíu mày nói, công pháp này thực sự là tà công.

Càng tu luyện về sau càng cần nhiều Lô đỉnh, Hoàng Phổ Vân tu luyện tới bây giờ chắc chắn người chết ở trong tay hắn không ít. Sở dĩ hôm nay trên người hắn lại mơ hồ tản mát ra tử khí, chắc là bởi vì trước đó hắn mới dùng qua lô đỉnh, vì vậy nên bây giờ không thể thu lại hết được.

- Có lẽ là hắn may mắn tìm được.

Mộ Chỉ Ly chậm rãi nói, nếu trước đây đã có người tu luyện qua, vậy thì khả năng lưu truyền lại rất lớn. Dù cho trước đây đã tiêu hủy rất nhiều, cũng không thiếu những người nhét vào trong sơn động, vách đá hoặc một số nơi nào đó, hiển nhiên không thể nào tất cả đều bị tiêu hủy được, giống như Nhiếp hồn đại pháp của bọn họ, chẳng phải đó cũng là bí pháp thời xa xưa sao? Cuối cùng chẳng phải cũng được lưu truyền sao.

Nhưng mà, ngay sau đó Mộ Chỉ Ly cũng nhận ra có gì đó không đúng:

- Hoàng Phổ Vân chính là đệ tử Thiên Ma Tông, ở đó có rất nhiều người nhãn tạp mà hắn còn cần sử dụng lô đỉnh thì làm thế nào để không bị những người khác phát hiện? Dù sao thì đệ tử Thiên Ma Tông cũng không thể nào được sử dụng lô đỉnh, nói như thế thì thật sự là có nhiều thứ không giải thích được.

Xảo Xảo và Mộ Chỉ Ly liếc mắt nhìn nhau, trong mắt đều hiện lên vẻ chấn động nồng nặc, chẳng lẽ Thiên Ma Tông đối với việc Hoàng Phổ Vân tu luyện công pháp này cũng biết được sao? Thiên Ma Tông là môn phái ma đạo, cho phép Hoàng Phổ Vân tu luyện như thế cũng không có gì kỳ quái.

Lúc Mộ Chỉ Ly quan sát Hoàng Phổ Vân, Hoàng Phổ Vân cũng chú ý tới Mộ Chỉ Ly. Nhìn Mộ Chỉ Ly ở trước mắt, Hoàng Phổ Vân không khỏi nhíu mày, hắn khẳng định tên nam tử trước mắt hắn chưa từng thấy qua, nhưng tại sao lại có một loại cảm giác rất quen thuộc?

- Ích Hàn huynh, không biết vị công tử này là?

Hoàng Phổ Vân cười hỏi, trên khuôn mặt bình tĩnh không tiết lộ nghi ngờ trong lòng.

- Cái này là hảo huynh đệ Mộ Ly ta vừa mới kết giao.

Ích Hàn cười nói, quay qua nhìn Mộ Chỉ Ly, nói:

- Vị này chính là đệ tử Hoàng Phổ Vân của Thiên Ma Tông, Hoàng Phổ huynh tuy là mới tiến vào Thiên Ma Tông không lâu nhưng bây giờ địa vị ở Thiên Ma Tông cũng không thấp, đã là đệ tử đại diện cho Thiên Ma Tông.

Mộ Chỉ Ly làm ra vẻ kinh ngạc, nói:

- Thì ra là Hoàng Phổ công tử, ngưỡng mộ đã lâu ngưỡng mộ đã lâu. Có thể bộc lộ tài năng ở trong một môn phái cường đại như Thiên Ma Tông, Hoàng Phổ công tử quả nhiên là tuổi trẻ tài giỏi đẹp trai.

- Mộ công tử quá khen, chẳng biết Mộ công tử tu luyện ở phái nào?

Hoàng Phổ Vân hỏi, tuy là Mộ Ly tỏ ra bọn họ không quen biết nhưng từ đầu tới cuối hắn vẫn cảm thấy rất quen thuộc, nhất định là hắn đã gặp qua, nhưng rốt cuộc là gặp ở đâu chứ?

Mộ Chỉ Ly có chút ngượng ngùng nói:

- Thực không dám giấu diếm, tại hạ chẳng qua chỉ là một tán tu, thực lực không mạnh, lại phạm phải sai lầm trong môn phái cho nên bị trục xuất khỏi môn phái. Chuyện cũ không nhắc tới cũng được, mong rằng Hoàng Phổ công tử đừng có xem thường một tán tu như ta.

Hoàng Phổ Vân luôn luôn thận trọng, chắc chắn đối với thân phận của nàng cũng có chút hoài nghi.

Nghe Mộ Chỉ Ly nói, lúc này Hoàng Phổ Vân mới yên tâm vài phần, không khỏi nói:

- Là tại hạ đường đột, mong rằng Mộ công tử đừng có lưu tâm.

Sau khi Hoàng Phổ Vân nói vài câu hàn huyên với Ích Hàn thì cũng rời đi, hắn cũng là người biết quan sát, Ích Hàn và Mộ Ly là bạn tốt, hắn tham gia vào cũng khó tránh khỏi ảnh hưởng tâm tình của hai người. Ích Hàn này ở Bồng lai bí cảnh cũng có thân phận bất phàm, có thể kết giao bằng hữu cũng không phải là chuyện xấu, nhưng mà Ích Hàn này tuy là gọi hắn là huynh đệ, nhưng hình như không có thực sự xem hắn là bằng hữu.
Với tâm tính của hắn, hiển nhiên có thể hiểu rõ được điểm này. Ích Hàn này ở Bồng Lai bí cảnh đã là một tài tuấn trẻ tuổi nổi trội, may là như thế nên hắn cũng không tức giận. Nếu như Ích Hàn có thể xem hắn là bằng hữu, sau này lại có thể giúp đỡ cho hắn, nếu như không được cũng không sau, đợi sau khi hắn đại thành thần công thì thái độ của những người khác cũng không quan trọng nữa.

Đợi sau khi Hoàng Phổ Vân rời đi, lúc này Mộ Chỉ Ly mới hỏi:

- Ích Hàn, ngươi và Hoàng Phổ Vân đã sớm biết nhau?

- Trước đây đi dạo chơi ở Bồng Lai tụ địa đã từng gặp qua, lúc đó hắn đang từ Huyết sắc địa ngục trở về, ngược lại cũng không tính là có giao tình sâu đậm.

Ích Hàn chậm rãi nói:

- Ngươi đối với Hoàng Phổ Vân cũng có hiểu biết nhất định?

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly cũng không có bác bỏ, cười nói:

- Bây giờ mặc dù ta chỉ là một tán tu nhưng trước đây ở môn phái cũng được một thời gian, hiển nhiên là có nghe qua tên Hoàng Phổ Vân. Nhưng mà gặp mặt hắn thì có chút khác biệt so với suy nghĩ của ta.

Ích Hàn từ trong mấy câu nói này của Mộ Chỉ Ly cũng nghe ra được chút manh mối, chắc chắc là Mộ Chỉ Ly vừa bị môn phái trục xuất không bao lâu, dù sao thì Hoàng Phổ Vân cũng chỉ mới gia nhập Thiên Ma Tông từ hai năm trước, mà tên tuổi của hắn truyền ra khỏi Thiên Ma Tông cũng chỉ là chuyện của một năm qua mà thôi.

Tính toán như vậy, chắc chắn sau khi Mộ Chỉ Ly vừa bị môn phái trục xuất thì liền đi đến Bồng Lai tụ địa, mà lúc nàng ở trong môn phái cũng chưa từng có kinh nghiệm nhiều cho nên đối với Bồng Lai tụ địa mới không có nhiều hiểu biết như vậy.

Ích Hàn biết điều nên không hề hỏi lúc trước Mộ Chỉ Ly ở trong môn phái nào, bất luận là môn phái nào thì việc bị môn phái trục xuất cũng là một chuyện sỉ nhục. Nếu như sau này Mộ Chỉ Ly muốn nói, hắn nghe cũng không muộn.

- Có gì khác nhau?

Ích Hàn nhíu mày, trong đôi mắt sáng ngời lóe lên chút quang mang, phản chiếu ra biển hoa đang khoe màu đua sắc.

Mộ Chỉ Ly trầm ngâm chốc lát, nói:

- Chẳng biết tại sao, nhìn hắn luôn luôn có loại cảm giác rất kỳ lạ, trên người hắn dường như lan tràn một cổ tử khí?

Nghe Mộ Chỉ Ly nói, trong mắt Ích Hàn cũng hiện lên vẻ kinh ngạc.

- Ngươi cũng nhận ra được? Lúc nãy ta cũng cảm nhận được một ít, cũng không biết là chuyện gì xảy ra.

Ích Hàn xem Mộ Chỉ Ly là bằng hữu thật sự cho nên lúc nói chuyện cũng không kiêng kỵ gì.

Đối với Ích Hàn mà nói, một khi xem đối phương là bằng hữu thật sự thì đó chính là không có giấu giếm bằng hữu bất cứ chuyện gì. Nhớ đến một năm trước lúc vừa gặp Hoàng Phổ Vân, lúc đó trên người hắn cũng không có tử khí như vậy, trong thời gian hơn một năm qua rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì chứ? Cái này thực sự là có chút rất kỳ quái.

Mộ Chỉ Ly khẽ gật đầu:

- Ngươi và ta đều nhận ra được vậy thì hẳn là thực sự có tồn tại. Lúc nào trên người của Hoàng Phổ Vân cũng lộ ra sự kỳ lạ, Ích Hàn ngươi phải chú ý một chút mới được.

Sau khi biết Hoàng Phổ Vân tu luyện loại công pháp tà ác bực này, Mộ Chỉ Ly đối với Hoàng Phổ Vân cũng có một chút chán ghét, hiển nhiên cũng không hy vọng Ích Hàn có liên quan gì đến hắn.

Ích Hàn khẽ mỉm cười:

- Ngươi yên tâm đi, điểm này nhãn lực ta nhìn rất rõ. Sở dĩ hắn tiếp cận ta như vậy, chắc chắc là cũng có mục đích nhất định. Việc này so với ngươi cũng chính là điểm cực kỳ khác nhau, người bình thường đều muốn kết giao bằng hữu với ta, ngươi thì lại không muốn, còn phải suy tính một hồi lâu mới đồng ý, quả thật là người đầu tiên ta gặp phải.

Nhớ lại lúc mới quen biết, Ích Hàn cũng không nhịn được mà cười khẽ. Trước kia, lúc mới vừa chào hỏi Mộ Chỉ Ly, thái độ Mộ Chỉ Ly quả thực làm cho hắn rất kinh ngạc, vậy mà nàng lại không biết tên hắn? Có phần rất là kỳ quái, có thể tưởng tượng được Mộ Chỉ Ly chẳng qua chỉ mới tới Bồng Lai tụ địa, lúc trước đối với chuyện Bồng lai tụ địa cũng không biết thứ gì cả, đến bây giờ mới hiểu rõ ra.

- Vậy thì chứng minh là tiếng tăm của ngươi chưa đủ lớn, ha ha ha.

Mộ Chỉ Ly cười to nói. Nghĩ đến bộ dáng hoảng sợ trước đây của Ích Hàn, nàng cười thật to:

- Da mặt bằng hữu dày bực này cũng là lần đầu tiên ta gặp phải, đi ngắm biển hoa kia đi, mà ngươi cũng dẫn ta đi nếm thử Bách hoa mỹ tửu đi chứ.

- Đã biết ngươi thèm ăn rồi đó, đi thôi, chúng ta đi qua đó đi.

Ích Hàn cười nhạt, nhưng mà lúc quay người đi thì ánh mắt cũng không khỏi ngưng lại ở một chỗ.

Thấy Ích Hàn đứng yên bất động, Mộ Chỉ Ly cũng không khỏi quay qua hướng hắn đang nhìn, vừa nhìn, ánh mắt Mộ Chỉ Ly cũng ngưng lại. Ở nơi cách đó không xa, hai bóng người một nam một nữ đang đứng ở trong biển hoa, mà bóng dáng người nam tử kia nàng cũng không xa lạ gì, đó không phải là đệ đệ của nàng - Mộ Hàn Mặc hay sao?

Lúc này, Mộ Chỉ Ly mới thấy Hàn Mặc đang ở cùng với nữ tử mới gặp ngày hôm qua, tuy là hôm qua chỉ thấy bóng lưng của cô nhưng nàng cũng biết được hai người là cùng một người. Quay qua bên cạnh, trong mắt hiện lên vẻ suy nghĩ, tại sao Ích Hàn lại nhìn chằm chằm bọn họ?

- Ích Hàn, ngươi đang nhìn cái gì?

Mộ Chỉ Ly không khỏi lên tiếng hỏi.Nghe Mộ Chỉ Ly hỏi, lúc này Ích Hàn mới hồi phục lại tinh thần, trên khuôn mặt rạng rời vẫn còn một chút ngạc nhiên chưa kịp thu lại, hắn cố giữ bình tĩnh, chậm rãi nói:

- Ta đi xem thử xem vị nam tử kia là người ở phương nào?

Mộ Chỉ Ly nhíu mày, trong đôi mắt trong suốt mang theo chút nghi ngờ, nói:

- Ngươi và nữ tử kia quen nhau?

Trong mắt Ích Hàn lóe lên vẻ do dự, lúc này mới nhìn Mộ Chỉ Ly nói:

- Đó là muội muội của ta - Ích Quỳ.

- Muội muội của ngươi?

Mộ Chỉ Ly khẽ giật mình.

- Không phải cốc chủ Tuyệt Tình Cốc chỉ có một mình ngươi là con trai độc nhất sao?

Theo hiểu biết lúc trước của nàng thì căn bản là không có đề cập tới việc cốc chủ Tuyệt Tình Cốc còn có một đứa con gái, chẳng lẽ là mình hiểu biết nhầm lẫn gì sao?

Khóe miệng Ích Hàn lau ra một nụ cười bất đắc dĩ, giải thích:

- Muội muội ta vẫn sống ở sâu trong Tuyệt Tình Cốc, thường ngày không có đi ra ngoài, chỉ có hai ngày nay diễn ra Vạn Hoa đại hội nên mới chuyển ra ngoài, thường ngày thì không bước chân ra khỏi nhà, hơn nữa phụ thân ta vẫn chưa từng nói ra với bên ngoài tin tức này cho nên có rất ít người biết.

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly mới hiểu rõ ra, nhưng mà nghi ngờ trong lòng càng thêm sâu đậm. Cốc chủ Tuyệt Tình Cốc đối với việc dạy bảo đôi nam nữ này có phần quá kỳ quái, tên tuổi Ích Hàn từ bé đã được truyền bá ra bên ngoài, đến bây giờ ở Bồng Lai tụ địa có rất ít người không biết đến tên tuổi Ích Hàn, mà sự tồn tại của Ích Quỳ lại có mấy người biết đến?

Thấy sự lưỡng lự của Ích Hàn, Mộ Chỉ Ly suy đoán là nếu như nói có rất ít người biết chuyện thì sợ là ngay cả đệ tử Tuyệt Tình Cốc cũng không biết điều này. Nếu đã có một đứa con gái, thì tại sao lại không cho người khác biết đến sự tồn tại của nàng? Nữ tử này xem ra tuổi cũng không nhỏ, chẳng lẽ dự định cả đời đều phải ở trong Tuyệt Tình Cốc hay sao?

Ích Hàn cũng biết Mộ Chỉ Ly nghi ngờ, nhưng mà lúc này lại không có tâm tư muốn giải thích mọi nguồn gốc với nàng, lập tức bước về chỗ mà Ích Quỳ đang đứng. Nhưng mà, lúc Ích Hàn vừa mới bước đi thì Mộ Chỉ Ly liền ngăn lại:

- Ngươi lo lắng Ích Quỳ gặp nguy hiểm?

- Ta sợ tên tiểu tử kia không phải là người tốt.

Ích Hàn vội vàng nói, trên gương mặt là sự quan tâm khó nén lại cùng với một chút lo lắng.

Biểu tình của Ích Hàn toàn bộ đều rơi vào trong mắt Mộ Chỉ Ly, nàng không khỏi nói:

- Ngươi yên tâm đi, nam tử kia không phải là người xấu, bởi vì hắn là đệ đệ của ta, Mộ Hàn Mặc.

Kèm theo câu nói Mộ Chỉ Ly rơi ra, trên mặt Ích Hàn càng hiện lên vẻ kinh ngạc:

- Hắn là đệ đệ ngươi? Có chuyện trùng hợp như vậy sao?

Mộ Chỉ Ly bất đắc dĩ gật đầu:

- Chuyện này thực sự là quá trùng hợp, trên thực tế thì đêm qua ta đã thấy hai người bọn họ nói chuyện với nhau, nhưng mà lúc ta nhìn thấy thì muội muội của ngươi đã rời đi, không ngờ hôm nay lại gặp được. Ngươi yên tâm đi, đệ đệ ta tính cách trung hậu, tuyệt không phải loại người như ngươi nghĩ đâu.

Ích Hàn im lặng nhìn Mộ Chỉ Ly, đợi đến lúc thấy sâu trong đôi mắt trong veo của Mộ Chỉ Ly không có chút xíu che giấu nào thì lúc này mới yên lòng lại, nói:

- Ta tin ngươi, nhưng mà muội muội của ta chưa bao giờ giao thiệp với người ngoài, chẳng biết tại sao lại ở cùng một chỗ với đệ đệ của ngươi?

Hắn thấy cái này quả thực là chuyện không thể nào, từ sau khi xảy ra chuyện hồi nhỏ thì Ích Quỳ đã tự phong bế mình lại, cho tới bây giờ cũng không có mở miệng nói chuyện nhiều. Chính bởi vì vậy, bất luận là hắn hay là cha mẹ đều rất cưng chiều Ích Quỳ, bởi vì tình hình của Ích Quỳ không thích hợp đi ra ngoài gặp người khác, như vậy đối với nàng sẽ rất kích động, cho nên Tuyệt Tình Cốc mới phong bế tin tức của Ích Quỳ, qua nhiều năm như vậy nên tất cả mọi người đều cho rằng cốc chủ Tuyệt Tình Cốc chỉ có một người con trai độc nhất là Ích Hàn, cũng không biết còn có một người con gái là Ích Quỳ tồn tại.

- Có lẽ là duyên phân, Hàn Mặc hắn nhiều năm qua cũng chỉ có một mình, hôm qua thấy hắn ở cùng với Ích Quỳ ta cũng rất kinh ngạc.

Mộ Chỉ Ly cười nhẹ, nàng vốn có chút bận tâm là không biết nữ tử kia có dụng ý không tốt gì hay không, bây giờ biết được thân thận của nàng ta thì nàng cũng yên lòng, muội muội có thể làm cho Ích Hàn khẩn trương như vậy, chắc chắn là người lương thiện, nếu không thì cũng sẽ không có lo lắng như vậy.

Thấy Ích Hàn vẫn còn nhìn chằm chằm vào hai người, Mộ Chỉ Ly thở dài một cái, nói:

- Thôi, hai chúng ta đi thưởng thức Bách Hoa mỹ tửu đi, tìm một chỗ tương đối kín đáo nhìn hai người bọn họ để cho ngươi yên tâm, thế nào?

- Được!

Ích Hàn lập tức gật đầu, quay qua nhìn thấy ánh mắt kinh ngạc của Mộ Chỉ Ly Ích Hàn cũng nhận ra hành động của mình có chút khác người, không khỏi lúng túng cười nói:- Muội muội ta hiếm khi ở cùng với người khác, ta có một chút lo lắng chứ không phải là không tin đệ đệ của ngươi.

- Ta hiểu.

Mộ Chỉ Ly cười nói, cũng không để ý đến những thứ này. Với năng lực quan sát của nàng hiển nhiên cũng nhận ra được biểu hiện đặc biệt của Ích Hàn, nói vậy, chắc là Ích Quỳ này nhất định có vấn đề, nếu như bình thường thì Ích Hàn cũng không cần lo lắng như thế, biểu hiện quan tâm của hắn đã vượt quá sự quan tâm của huynh trưởng dành cho muội muội.

Phạm vi Bách Hoa viên cực lớn, cách đó không xa còn có cung cấp mấy đình nghỉ mát để cho người ta nghỉ ngơi. Mộ Chỉ Ly và Ích Hàn tìm một cái đình nghỉ mát ngồi xuống. Hai người ai cũng không hề nói chuyện, ánh mắt đều rơi vào hai bóng dáng trong biển hoa vàng.

Lúc này Mộ Chỉ Ly mới nhìn thấy rõ dung mạo Ích Quỳ, vừa nhìn thì ngay cả nàng cũng không kiềm được sự thán ngục, một nữ tử nhu mì động lòng người!

Nàng mặc một bộ y phục triều đại nhà Minh có màu vàng thanh nhã, đứng ở giữa biển hoa vàng tựa như dung hòa thành một thể, bên hông là chiếc thắt lưng màu đen tung bay theo chiều gió, gương mặt trắng mịn thanh nhã tươi cười, đôi mắt trong veo như nước, hai hàng chân mày tựa như hàng lá liễu.

Gió hây hây thổi, vài sợi tóc theo gió tung bay, đang lúc những cánh hoa tung bay lên, thân hình nàng cũng chậm rãi xoay, tựa như tinh linh ở giữa một rừng hoa, trên khuôn mặt còn có nụ cười đơn thuần làm người ngắm phải kinh hãi.

Trong mắt Mộ Chỉ Ly đầy vẻ tán thưởng, càng nhiều hơn chính là tò mò tại sao em gái Ích Hàn lại có thể điềm mỹ đơn thuần như vậy. Bồng Lai bí cảnh này có đủ loại người tu luyện mạnh mẽ tụ hợp, trên tay mỗi người đều dính đầy máu tươi, từ lâu đã không còn sự thuần khiết. Nhưng mà từ trên người Ích Quỳ lại không nhìn thấy được một chút xíu tiêu điều gian khổ xâm nhiễm, có vẻ chỉ là một đứa con nít thuần khiết đơn thuần mà thôi, điều này thực sự rất đáng quý.

Mộ Hàn Mặc đứng bên cạnh Ích Quỳ, trên khuôn mặt anh tuấn cũng là nụ cười thỏa mãn, nhìn Ích Quỳ bay múa xoay tròn trong biển hoa, hắn chỉ cảm thấy sự rung động chưa từng có trong lòng bắt đầu dao động.

Đợi đến lúc Ích Quỳ dừng lại bước đến, khuôn mặt trắng như tuyết hiện lên một chút đỏ ửng, đôi môi anh đào hồng nhạt diễm lệ mỉm cười. Nhưng mà, hành động tiếp theo của Ích Quỳ lại làm cho Mộ Chỉ Ly nhíu mày, Ích Quỳ chưa mở miệng nói chuyện thì đã hai tay không ngừng ra dấu gì đó.

Thấy một màn này, sắc mặt Mộ Chỉ Ly cũng có chút biến đổi, hiển nhiên là nàng có thể thấy rõ đây là ngôn ngữ của người câm điếc, lẽ nào Ích Quỳ không thể nói chuyện được hay sao?

Nhìn Mộ Chỉ Ly im lặng dùng ánh mắt dò hỏi, Ích Hàn liền biết chuyện này không thể nào giấu diếm được Mộ Chỉ Ly, trong con ngươi hiện lên vẻ bất đắc dĩ, chậm rãi nói:

- Như ngươi thấy, Ích Quỳ không thể mở miệng nói chuyện, nhiều năm qua chỉ thông qua bút họa trao đổi cùng chúng ta.

- Là bẩm sinh? Vậy có thể để cho ta xem một chút, y thuật của ta coi như cũng không tệ.

Mộ Chỉ Ly chậm rãi nói, thời gian qua nàng luôn nghiên cứu y thuật, đối với chứng bệnh bẩm sinh này nàng cũng có bản lĩnh nhất định.

Nhưng mà, Ích Hàn cũng là lắc đầu:

- Ích Quỳ cũng không phải là bẩm sinh không thể nói chuyện, mà là sau này mới hình thành.

Ích Hàn đem chuyện xảy ra trước đây nói ra, nhìn về phía Ích Quỳ, trong mắt hắn phủ đầy vẻ luyến tiếc, lúc nói đến nguyên nhân Ích Quỳ không thể nói chuyện thì gân mạch càng nổi lên, có vẻ cực kỳ tức giận. Sau khi nghe Ích Hàn kể lại hết mọi chuyện, Mộ Chỉ Ly cảm thấy Ích Quỳ là một nữ tử đáng thương.

Thì ra, lúc Ích Quỳ 8 tuổi vẫn là một nữ tử rất hoạt bát, lúc đó nàng ngây thơ hồn nhiên, cốc chủ Tuyệt Tình Cốc rất là hài lòng. Thời gian qua Tuyệt Tình Cốc có một quy tắc, đó chính là con trai trước khi tròn 5 tuổi thì sẽ không để cho người ngoài biết, còn con gái thì trước khi tròn 10 tuổi thì cũng sẽ không báo ra ngoài.

Ngay năm Ích Quỳ 8 tuổi, một đồ đệ của môn phái kia đi tới Tuyệt Tình Cốc, vừa đúng lúc gặp phải Ích Quỳ đang chơi đùa, lúc đó Ích Quỳ tuy còn nhỏ tuổi nhưng dáng dấp cũng cực kỳ xinh đẹp dễ thương, tên đệ tử kia quả thực là một tên cầm thú, sau khí thấy Ích Quỳ vậy mà sắc tâm nổi lên, đem Ích Quỳ bắt đi.

Ích Quỳ còn nhỏ thì sao lại là đối thủ của hắn, bị hắn bắt đi đến một nơi không người, lúc đó Ích Quỳ ra sức gào thét, lại bị hắn bóp chặt miệng lại, không phát ra được một chút âm thanh nào. Nếu không phải Ích Hàn vừa đúng lúc đi tìm Ích Quỳ phát hiện được một màn này thì Ích Quỳ thực sự đã bị tên súc sinh đó làm hại.

Sau đó tên súc sinh kia liền bị cốc chủ Tuyệt tình cốc bắt đi, về phần xử lý thế nào thì Ích Hàn cũng không biết, nhưng mà rất dễ nhận thấy là tên súc sinh kia nhất định không được chết dễ dàng. Mà sau khi xảy ra chuyện kia thì Ích Quỳ cũng xảy ra biến hóa long trời lở đất, nàng không hề cười cũng không hề mở miệng nói chuyện.

Trong một thời gian rất dài trước đây, Ích Quỳ chỉ là không ngừng khóc, không cho bất cứ kẻ nào lại gần, sau này mẫu thân Ích Quỳ làm đủ mọi cách yêu thương nàng thì nàng mới tiếp nhận. Bây giờ Ích Quỳ ngoại trừ người trong nhà ra thì đối với những người khác đều xem như người lạ, cả nhà bọn họ đã rất cố gắng làm cho Ích Quỳ nói chuyện nhưng mà Ích Quỳ lại chưa bao giờ lên tiếng cả. Bởi vì Ích Quỳ biến thành bộ dáng như vậy nên cốc chủ Tuyệt Tình cốc vì muốn bảo vệ nàng cho nên vẫn không nói tin tức này ra, cho tới tận bây giờ.

- Cho nên lúc thấy Ích Quỳ và đệ đệ ngươi ở chung với nhau thì ta mới có vẻ kinh ngạc như thế, rất nhiều năm qua Ích Quỳ chẳng bao giờ đến gần những người khác như thế, huống chi là một gã nam tử.

Ích Hàn chậm rãi nói, nhưng mà tâm tình có chút suy sụp, hiển nhiên là do nghĩ đến chuyện không vui trước đây mà cảm thấy áy náy.

Lúc đó nếu không phải Ích Quỳ rủ hắn đi chơi nhưng hắn không đi, Ích Quỳ giận dỗi bỏ đi thì chuyện như vậy sẽ không phát sinh. Chuyện này vẫn là khúc mắc trong lòng Ích Hàn, cho nên bây giờ đối với Ích Quỳ hắn luôn cảm thấy có lỗi.

- Chuyện lúc trước ngươi cũng không muốn nó xảy ra cho nên đừng quá đau lòng.

Thấy mắt Ích Hàn có hơi ửng đỏ, Mộ Chi Ly an ủi:

- Ích Quỳ có thể tiếp nhận Hàn Mặc là một chuyện tốt, ngươi cũng không hy vọng Ích Quỳ vẫn luôn khép kín bản thân, nói không chừng đây là một cơ hội tốt để Ích Quỳ mở rộng nội tâm.

- Hy vọng như thế!

Ích Hàn quay đầu qua nhìn Mộ Chỉ Ly, nghiêm mặt nói:

- Mộ Ly, ta hy vọng ngươi có thể đáp ứng ta một chuyện. Ngươi cam đoan sẽ không để cho Mộ Hàn Mặc làm tổn thương Ích Quỳ, nếu không thì bất luận thế nào, ta cũng sẽ không bỏ qua cho hắn.Nhìn thấy bộ dáng nghiêm túc của Ích Hàn thì Mộ Chỉ Ly cũng không vì những lời nói kia của hắn mà tức giận, nàng hiểu rõ con người của Ích Hàn, hắn không muốn Ích Quỳ gặp bất cứ tổn thương nào. Mộ Chỉ Ly đứng từ xa nhìn thấy nụ cười hồn nhiên của Ích Quỳ, trong mắt của nàng tràn đầy sự nghiêm túc, nói:

- Ta đảm bảo, nếu như Hàn Mặc làm tổn thương đến muội ấy thì không cần ngươi phải ra tay mà chính ta cũng không bỏ qua cho hắn.

Ích Hàn nhìn thấy vẻ kiên định trong đôi mắt đen huyền của Mộ Chỉ Ly thì trong lòng hắn vốn đang nặng trĩu lo âu cũng bỏ xuống, nói:

- Cám ơn ngươi!

Mộ Chỉ Ly cười nói:

- Chi bằng ngươi hãy dẫn ta đến làm quen với Ích Quỳ một chút đi, ngày thường ta cũng có nghiên cứu nhất định đối với bệnh lý, dù triệu chứng không thể nói chuyện của nàng mắc phải khi trưởng thành thì ta cũng có thể phán đoán phương hướng chữa trị cho muội ấy.

- Được, nhưng mà Ích Quỳ luôn không thích tiếp xúc với người ngoài, nếu như lát sau muội ấy đối với ngươi không lễ phép thì mong ngươi hãy khoan dung cho muội ấy.

Ích Hàn cười nói, hắn không biết y thuật của Mộ Chỉ Ly thế nào, nhưng ngày thường nàng nghiên cứu ra được rất nhiều dược vật tài tình, thật sự khiến hắn vô cùng bội phục. Nhiều năm qua, Ích Quỳ đã được rất nhiều dược sư chẩn bệnh, nhưng không có người nào có thể chữa trị được cả, nhưng hiện tại chưa hẳn là không có cơ hội.

- Yên tâm đi, ta làm sao có thể để ý đến những chuyện ấy chứ.

Mộ Chỉ Ly cười nhạt, nhìn về phía Mộ Hàn Mặc đang mỉm cười ngọt ngào ở đằng xa kia, trong lòng lại âm thầm suy đoán ý nghĩ của hắn.

Sau khi quyết định như vậy, hai người cùng nhau đứng dậy, đi về hướng Ích Quỳ và Mộ Hàn Mặc đang đứng. Ích Quỳ cùng Mộ Hàn Mặc đang cười nói vui vẻ với nhau, ngược lại không nhận thấy Ích Hàn và Mộ Chỉ Ly đang đến gần.

- Ích Quỳ!

Trên gương mặt của Ích Hàn nở nụ cười cưng chiều, giọng nói cũng vô cùng dịu dàng.

Ích Quỳ nghe thấy giọng nói quen thuộc thì vội vàng quay đầu lại, trên gương mặt xinh đẹp còn mang theo vẻ bối rối. Mộ Hàn Mặc cũng quay đầu về phía Ích Hàn. Song khi hắn nhìn thấy người đứng bên cạnh Ích Hàn thì trong mắt của hắn cũng xuất hiện vẻ kinh ngạc.

- Hàn Mặc.

Mộ Chỉ Ly gọi.

- Không ngờ bằng hữu mà đệ mới kết giao lại là muội muội của Ích Hàn, thì ra hai huynh đệ chúng ta cũng có cùng sở thích.

Mộ Hàn Mặc tức khắc phản ứng lại, mỉm cười nói:

- Đại ca, không ngờ lại gặp được huynh ở đây.

- Hàn Mặc, đây là bằng hữu tốt của ta, công tử của Tuyệt Tình Cốc - Ích Hàn.

Mộ Chỉ Ly mỉm cười nói, sau đó quay sang Ích Hàn giới thiệu:

- Đây chính là đệ đệ của ta - Mộ Hàn Mặc.

Ích Hàn đánh giá Mộ Hàn Mặc, chỉ thấy tướng mạo của Mộ Hàn Mặc rất khôi ngô tuấn tú, phong thái hiên ngang, ngoài ra đôi mắt của hắn cũng rất chân thành, xem ra Mộ Hàn Măc không phải là loại người như mình nghĩ, ngược lại hắn cảm thấy yên tâm hơn nhiều.

Thời gian qua, hắn được mọi người nhận xét là có đôi mắt nhìn người rất chuẩn, chỉ cần nhìn vào ánh mắt cùng với hành động của người đó thì hắn lập tức có thể đại khái đoán được tính tình của người đó. Tuy hắn không biết thực lực của Mộ Hàn Mặc trước mặt mình thế nào, nhưng hắn lại có thể nhìn ra được Mộ Hàn Mặc là một người có tính cách đôn hậu, đúng như Mộ Chỉ Ly nói vậy.

Ích Quỳ nhìn thấy Ích Hàn và Mộ Chỉ Ly đột nhiên xuất hiện trước mặt mình thì trong đôi mắt trong suốt xuất hiện một tia chấn động, không kềm được mà lui về phía sau vài bước, cũng không hề mở miệng nói câu nào. Dáng vẻ ngây thơ kia thật sự khiến cho người ta yêu thương.

Trong lòng Mộ Chỉ Ly thầm than thở, nếu như lúc nhỏ Ích Quỳ không gặp phải loại chuyện đó thì giờ này, muội ấy chắc chắn là một cô nàng cực kỳ hoạt bát, chẳng qua chỉ xảy ra một chuyện nhưng lại thay đổi cả cuộc đời muội ấy.

Mộ Hàn Mặc cũng phát hiện trong mắt Ích Quỳ lộ ra vẻ sợ hãi, không kềm được mà mở miệng giải thích:

- Đây chính là đại ca của huynh - Mộ Ly, đừng sợ.

Nghe vậy, Ích Quỳ nhìn Mộ Hàn Mặc một chút, lại quay sang nhìn Mộ Chỉ Ly một chút, vẻ sợ hãi trong đôi mắt trong suốt của nàng cũng tan biến vài phần. Trong mắt Ích Hàn xuất hiện vẻ kinh ngạc, Ích Quỳ vậy mà lại tin tưởng Mộ Hàn Mặc?

Phải biết rằng trước đây, hắn cùng từng dẫn bằng hữu của mình giới thiệu cho Ích Quỳ, nhưng muội ấy sống chết cũng không chịu tiếp nhận, nhưng Mộ Hàn Mặc chỉ nói một câu thì muội ấy liền tin ngay, chẳng lẽ đây chính là một loại duyên phận do trời sắp đặt?

Nhìn thấy bầu không khí giữa Mộ Hàn Mặc và Ích Quỳ có chút kỳ quái, Mộ Chỉ Ly đành phải mở miệng phá vỡ bầu không khí lúng túng này, nàng nói:

- Ở nơi này người qua lại rất nhiều, không bằng chúng ta hãy tìm một nơi yên tĩnh một chút, cùng nhau hàn huyên tâm sự, thế nào?

Ích Hàn khẽ gật đầu:

- Đến Lạc Viện nơi ta ở đi, nơi đó tương đối yên tĩnh.

Lúc đám người Mộ Chỉ Ly đi đến lạc viên của Ích Hàn thì trong mắt bọn họ lóe lên một tia ngạc nhiên. Mặc dù Tuyệt Tình Cốc mang tên là tuyệt tình, nhưng khung cảnh ở đây lại tựa như cõi bồng lai tiên cảnh, bất kể là biển hoa vô tận hay là lạc viện lịch sự tao nhã trước mắt đều cho người ta một cảm giác lạc đến một nơi thế ngoại đào nguyên.

Trong Lạc viện của Ích Hàn trồng rất nhiều trúc, bốn phía được bao vây bởi rừng trúc, vừa bước vào trong viện liền ngửi thấy mùi hương trúc nhàn nhạt, mặc dù mùi hương rất nhạt nhưng lại khiến người ta mát lòng mát dạ.

- Ích Hàn huynh à! Nơi này quả nhiên là một vùng đất trù phú nha, nơi tĩnh mịch như thế này không phải người bình thường có thể ở được. Chỉ là ở trong môi trường này, ta lại cảm thấy tâm tình sảng khoái hơn nhiều.

Mộ Chỉ Ly cười nhạt nói.

- Tuyệt Tình Cốc trồng rất nhiều hoa, nơi ta ở là gần trúc viên, cho nên xung quanh đây có rất nhiều trúc.

Ích Hàn cười nói:

- Nếu như ngươi thích như vậy thì ta có thể cho ngươi ở chỗ này.

Nghe vậy, Mộ Chỉ Ly chỉ lắc đầu nói:- Nếu như chỉ là thỉnh thoảng dạo chơi ở đây cũng không tệ lắm, nhưng nếu như dọn đến ở chỗ này thì ta chỉ sợ là Ích Hàn huynh sẽ chê ta phiền.

- Ngươi nói những lời này là không đúng rồi, Ích Hàn ta là người thế nào chứ? Sau này, ngươi cứ tới chỗ ta ở, nếu như ta có nửa điểm ý kiến thì cái tên Ích Hàn ta sẽ viết đảo lại.

Ích Hàn bày ra dáng vẻ thề son sắt nói, bộ dáng kia tựa như sợ Mộ Chỉ Ly không tin hắn vậy.

- Ta chỉ nói chơi thôi, không cần phải coi là thật như vậy.

Mộ Chỉ Ly cười nói.

Giữa sân có một cái bàn cùng với mấy chiếc ghế đá, chắc chắn bình thường Ích Hàn cũng thường ngồi ở nơi này để thưởng thức phong cảnh hoặc là uống rượu ngâm thơ. Ích Hàn nói ra ngoài chuẩn bị chút rượu thịt sau đó liền rời đi trước, còn ba người Mộ Chỉ Ly thì ngồi xuống ghế đá.

- Hàn Mặc, người ở cùng với đệ hôm qua chính là Ích Quỳ cô nương à, hôm nay thật là đúng dịp.

Mộ Hàn Mặc nhìn Mộ Chỉ Ly đang ngồi ở trước mặt mình, hai bên mang tai có chút ửng hồng, sờ sờ ót nói:

- Đệ chỉ mới quen biết với Ích Hàn cô nương hôm qua thôi, cho nên chưa có nói cho ca biết.

Ích Quỳ dùng một đôi mắt lóng lánh nước nhìn Mộ Hàn Mặc, nàng đương nhiên có thể nhìn ra được quan hệ giữ Mộ Chỉ Ly và Mộ Hàn Mặc rất tốt, nhất thời ấn tượng của nàng với Mộ Chỉ Ly cũng tăng lên vài phần. Nhưng lúc nàng nhìn Mộ Chỉ Ly thì nàng lại có một cảm giác kỳ quái, nhưng cụ thể thế nào thì nàng lại không nói ra được.

- Ích Quỳ cô nương! Từ Ích Hàn ta cũng biết được chuyện của cô nương, sau này ta sẽ giúp cô nương xem bệnh.

Trên gương mặt của Mộ Chỉ Ly nở một nụ cười hiền lành, giọng nói cũng có mấy phần dịu dàng.

Ích Quỳ khẽ run, nàng chậm rãi đảo mắt sang Mộ Hàn Mặc, đôi tay ngọc ngà liên tục đan vào nhau, che giấu cơn hoảng loạn trong lòng.

- Ích Quỳ, y thuật của đại ca ta rất tuyệt, những chứng bệnh thông thường đối với ca dễ như trở bàn tay. Muội hãy để cho đại ca ta xem một chút đi, cũng không có hại gì cả.

Mộ Hàn Mặc nói, hắn biết mấy năm gần đây Ích Quỳ gặp không ít dược sư, nhưng không một ai có biện pháp chữa trị cả, dần dần Ích Quỳ đã hoàn toàn thất vọng rồi.

- Thử một lần cũng không sao, cô nương có muốn sau này có thể cùng Hàn Mặc trao đổi như người bình thường không?

Mộ Chỉ Ly chỉ liếc mắt một cái liền nhìn thấu tâm tư của Ích Quỳ, những lời này của nàng đã chọc trúng nỗi đau của Ích Quỳ.

Quả nhiên đúng như dự đoán, hai gò má phấn trắng của Ích Quỳ đã ửng hồng, càng lộ ra vẻ xinh đẹp mê người, lập tức gật đầu một cái, ra hiệu nàng đồng ý.

Lúc Ích Hàn trở lại vừa vặn nhìn thấy Mộ Chỉ Ly đang trò chuyện với Ích Quỳ, nhất thời có chút ngạc nhiên, vừa bước tới vừa nói:

- Mộ Ly, ngươi và Ích Quỳ đã nói gì vậy? Bình thường ta rất khi muội ấy chịu nghe ta nói.

- Đó là do người làm đại ca như ngươi chưa đủ tốt, bằng không thì người khôn khéo như Ích Quỳ làm sao có thể không thèm nghe lời ngươi nói chứ?

Mộ Chỉ Ly trêu chọc.

- Làm sao có thể, ta đã làm vô cùng tốt mà!

- Thứ ngươi đang cầm trên tay chính là Bách Hoa mỹ tửu sao? Nghe ngươi nói nó thần kỳ như vậy khiến ta muốn nếm thử xem có phải thật sự có hiệu quả như vậy hay không?

Mộ Chỉ Ly chậm rãi nói, vươn tay giúp Ích Hàn đem ly rượu phân phát cho mọi người.

Lúc Bách Hoa mỹ tửu đổ vào trong ly, trong mắt của Mộ Chỉ Ly hiện lên vẻ hứng thú. Bất luận là Bách Hoa mỹ tửu này có hiệu quả như thế nào thì chỉ nhìn thấy màu sắc của nó cũng đủ thấy đây không phải là thứ mà những loại rượu thường có thể so sánh được. Bách Hoa mỹ tửu cũng không phải là một loại rượu không màu, nó được hợp thành từ bảy màu sắc, giống hệt như màu sắc của vạn đóa hoa đua nở, bỏ vào chén rượu tạo thành cầu vòng bảy màu rực rỡ, vô cùng xinh đẹp.

Trên khuôn mặt tuấn tú của Mộ Hàn Mặc cũng không kiềm nén được sự kinh ngạc, rượu này thật là thần kỳ. Bất luận là rượu hay là thức ăn ở Tuyệt Tình Cốc này đều đặc biệt hơn những nơi khác, tất cả mọi thứ đều có liên hệ đến hoa.

Nhìn Mộ Hàn Mặc mỉm cười, khóe miệng Ích Quỳ không tự chủ được mà cười ra tiếng, tiếng cười khúc khích tựa như tiếng chuông bạc từ trong rừng trúc vang vọng ra, truyền vào tai mọi người, khiến bọn họ có một cảm giác tâm tư của mình bị nhìn thấu.

Đôi mắt của Mộ Chỉ Ly đột nhiên phóng to, kinh ngạc nhìn Ích Quỳ. Người bình thường nghe được âm thanh này, chắ chắn sẽ cảm thấy nó rất êm tai, thế nhưng nàng lại không cảm thấy như thế, tiếng cười của Ích Quỳ mang theo lực xuyên thấu, đơn giản là một chuyện không thể nào tin được, chỉ có người không hề có nửa điểm tạp chất mới có thể phát ra tiếng cười như vậy. Người bình thường chỉ ăn ngũ cốc lương thực thì làm sao có thể ngay cả nửa điểm tạp chất cũng không có chứ? Như vậy thì Ích Quỳ này thế nào lại làm được chứ?

- Mộ Ly, ngươi làm sao vậy? Làm sao lại nhìn chằm chằm vào Ích Quỳ?

Ích Hàn không kềm được mà lên tiếng hỏi.

Mộ Chỉ Ly vẫn chưa trả lời ngay mà nhìn về chén Bách Hoa mỹ tửu trong tay mình, hỏi:

- Ích Hàn, có phải từ bé Ích Quỳ vẫn luôn uống loại Bách Hoa mỹ tửu này hay không?

Ích Hàn khẽ gật đầu, nói:

- Ích Quỳ rất thích uống Bách Hoa mỹ tửu, cho nên từ nhỏ đến lớn vẫn luôn uống loại rượu này. Ta cũng không nhận được đãi ngộ như vậy, nếu như muốn uống Bách Hoa mỹ tửu phải chạy tới xin Ích Quỳ, ha ha...

- Thì ra là thế.

Mộ Chỉ Ly chợt bừng tỉnh, nếu như liên tục uống Bách Hoa mỹ tửu từ nhỏ đến lớn, như vậy thì tạp chất sẽ không thể lẫn trong cơ thể.

- Có ý gì?

Ích Hàn nhíu mày, Mộ Hàn Mặc và Ích Quỳ cũng dùng ánh mắt nghi ngờ nhìn Mộ Chỉ Ly, không hiểu nàng đang nói cái gì.

- Thể chất của Ích Quỳ không giống người bình thường, chính là Băng tâm chi thể rất khó gặp, chắc chắn có quan hệ cực lớn đến Bách Hoa mỹ tửu này.

Mộ Chỉ Ly mỉm cười nói, chuyện này đối với Ích Quỳ ngược lại là một chuyện tốt, tốc độ tu luyện của Băng tâm chi thể rất nhanh, người bình thường không thể nào so sánh được.- Băng Tâm chi thể?

Ích Hàn kinh ngạc hỏi, trong mắt hiện lên một vẻ suy tư, vội hỏi:

- Người được Băng tâm chi thể thì có tốc độ tu luyện rất nhanh đúng không?

Mộ Chỉ Ly khẽ gật đầu:

- Đúng vậy, người được Băng tâm thi thể có tốc độ tu luyện hơn xa người bình thường, bình thường thì tu luyện giả được Băng Tâm Chi Thể cũng không quá mạnh nhưng hiện nay người được Băng Tâm Chi Thể rất hiếm thấy. Muội muội của ngươi đúng là bảo bối, nếu cố gắng tu luyện thì thành tựu trong tương lai chắc chắn sẽ cao.

- Cũng khó trách, hàng ngày Ích Quỳ tu luyện rất ít, thỉnh thoảng mới tu luyện, tuy nhiên tốc độ đột phá của nàng cũng không hề chậm. Nếu như nàng cố gắng tu luyện thì không biết bây giờ tu vi đã lên đến đâu rồi.

Ích Hàn cảm khái nói.

- Theo như ý ngươi nói thì Băng Tâm Chi Thể của Ích Hàn đúng là do Bách Hoa mỹ tửu?

- Cũng không hoàn toàn như vậy. Bách Hoa Mỹ Tửu có một vài tác dụng, chắc chắn thân thể của Ích Hàn cũng có điểm phù hợp, nếu không thì làm sao Băng Tâm Chi Thể có thể phát triển được lớn mạnh như vậy?

Mộ Chỉ Ly trêu. Băng Tâm Chi Thể cũng giống như Minh Hàn Thánh Thể của Lăng Lạc Trần, thể chất đúng là hiếm có, chính là thiên phú dị bẩm, đều không phải do đào tạo mà thành.

- Thì ra là vậy, nhiều năm như vậy mà không hề biết Ích Quỳ có Băng Tâm Chi Thể, làm sao ngươi nhìn ra được?

Ích Hàn hỏi, những gì Mộ Chỉ Ly nói đều rất rõ ràng nên hắn cũng không hề nghi ngờ.

- Theo như tiếng cười của Ích Quỳ, với người bình thường thì thanh âm tuyệt đối không có lực xuyên thấu như vậy, hơn nữa con ngươi của Ích Quỳ rất sáng và trong suốt. Ngoại trừ là người có Băng Tâm Chi Thể ra thì những người khác nhất định không thể có được khả năng ấy.

Từ lúc nàng nhìn vào con ngươi của Ích Quỳ thì liền kinh ngạc, màu đen của con ngươi giống như được nước mưa rửa sạch, tựa như sau cơn mưa trời lại sáng, đen trắng rõ ràng, không hề có một chút tạp chất nào, như ngôi sao sáng trên bầu trời đêm, sáng ngời đến kinh người.

Ích Hàn nhìn về phía Mộ Chỉ Ly với con mắt hơi phức tạp, lập tức bội phục nói:

- Mộ Ly, ngươi đúng là không đơn giản, chỉ như vậy mà đã có thể nhận ra. Vậy ngươi hãy giúp Ích Quỳ tìm ra nguyên nhân khiến nó không thể nói đi.

Nếu như lúc nãy Ích Hàn cũng không mấy hy vọng thì bây giờ cũng đã tin được vài phần.

- Tất nhiên rồi.

Mộ Chỉ Ly khẽ cười rồi lập tức uống cạn Bách Hoa Mỹ Tửu, mùi vị thơm mát cả miệng, vị lạnh buốt đó lại càng làm cho người ta thêm thông minh sáng suốt.

Mộ Chỉ Ly ngồi xuống bên cạnh Ích Quỳ, chậm rãi nói:

- Đừng sợ, để ta giúp ngươi kiểm tra.

Ích Quỳ nhìn thấy nụ cười trên mặt của Mộ Chỉ Ly, nụ cười tỏa sáng như ánh nắng mặt trời, khuôn mặt ôn hòa khiến cho người ta tin tưởng.

- Há miệng ra cho ta xem cuống họng của người.

Ích Quỳ mở miệng ra, Mộ Chỉ Ly quan sát cuống họng của Ích Quỳ xong thì lập tức đặt tay lên cổ Ích Quỳ, trong đáy mắt hiện lên một sự suy tư.

Ích Hàn cùng Mộ Hàn Mặc hồi hộp nhìn, không biết kết quả cuối cùng sẽ ra sao. Tuy nhiên khi nhìn thấy Mộ Chỉ Ly nhíu mày thì chợt bồn chồn trong người.

Mộ Chỉ Ly thu tay lại, hỏi Ích Quỳ:

- Sau 8 tuổi có một thời gian ngươi không muốn nói chuyện, sau đó muốn nói lại nhưng lại không thể nói đúng không?

Ích Quỳ giật mình, nhẹ nhàng gật đầu.

- Mấy năm gần đây ngươi cũng có thử nói chuyện nhưng lại không thể phát ra được âm thanh đúng không? Cuối cùng cảm thấy cuống họng bị một vật gì đó cản lại, không có âm thanh phát ra.

Mộ Chỉ Ly lại nói.

Ích Quỳ lại gật đầu, ánh mắt nhìn Mộ Chỉ Ly cũng khác đi. Trước đây những dược sư khám bệnh cho nàng đều không nói như vậy, mấy năm gần đây nàng cũng thử mở miệng nói nhưng há mồm ra muốn nói thì đến một chút âm thanh cũng không phát ra được, cảm giác này cực kì khó chịu.

Thấy Mộ Chỉ Ly trở nên trầm mặc thì Ích Hàn cũng nôn nóng, vội vàng hỏi:

- Mộ Ly, cuống họng của Ích Quỳ có chữa được không?

Những năm gần đây hắn đi khắp nơi ở Bồng Lai tụ địa chỉ với một mục đích là tìm được phương pháp chữa trị cho Ích Quỳ, nhưng tuổi tác của em gái cũng đã lớn, không thể để vì chuyện cuống họng có vấn đề mà chậm trễ một đời được.

- Đại ca?

Mộ Hàn Mặc không nhịn được nên hỏi, y thuật của Mộ Chỉ Ly hắn rất rõ, trong mắt hắn thì y thuật của Mộ Chỉ Ly là vô địch thiên hạ. Nếu ngay cả Mộ Chỉ Ly cũng không có biện pháp thì cuống họng của Ích Quỳ sẽ không còn hy vọng được chữa khỏi nữa.

Mộ Chỉ Ly trầm ngâm một lát rồi nói:

- Vấn đề lớn nhất của Ích Quỳ không phải là cuống họng của nó mà chướng ngại chính là tâm tư của nó. Nếu nó không thể quên đi những chuyện trước đây thì muốn nói cũng không phải là chuyện dễ dàng đâu. Cổ họng của Ích Quỳ không có vấn đề nghiêm trọng gì cả, chỉ cần làm cho Ích Quỳ quên đi chuyện trong quá khứ thì ta sẽ giúp nó mở miệng nói chuyện được.

Ích Hàn nghe vậy thì liền im lặng, những gì Mộ Chỉ Ly nói rất cụ thể. Hắn vẫn biết là Ích Hàn không thể nào quên được chuyện trong quá khứ, dù sao chuyện kia cũng đã làm nó bị tổn thương quá lớn. Mà những năm gần đây người nhà bọn họ đều ngậm miệng không đề cập đến vấn đề này, sợ làm ảnh hưởng đến Ích Quỳ, giờ muốn nó quên đi thì không phải đơn giản đâu.

- Không thể nào cứ né tránh chuyện quá khứ mãi được, chuyện ấy sẽ không tốt cho Ích Quỳ.

Mộ Chỉ Ly thản nhiên nói:

- Ích Quỳ, trước kia tinh thần của ngươi bị tổn thương nhưng chuyện đã qua rồi. Người kia cũng đã biến mất khỏi thế giới này, ngươi cũng không còn là cô bé 8 tuổi nữa, ngươi đã lớn, đã có thể phân biệt được đúng sai. Trên đời này có người xấu, nhưng không phải ai cũng xấu, ví dụ như Hàn Mặc, ví dụ như ta.

- Hiện giờ ngươi đã có thực lực, nếu như người khác gây sự với ngươi thì ngươi hoàn toàn có thể cầm vũ khí lên và chém giết, không còn là cô bé trói gà không chặt nữa, đúng không?

Ích Quỳ khẽ gật đầu, trên mặt có chút sợ sệt, những gì Mộ Chỉ Ly nói tác động rất lớn đến nàng. Nhiều năm như vậy nàng chưa bao giờ nghĩ được như vậy, người nhà cũng không ai nói. Nàng thậm chí đã quên mất là mình không còn giống như lúc trước nữa, nàng có khả năng tự vệ mà không cần phải né tránh.

Nhìn thấy biểu hiện của Ích Quỳ thì Mộ Chỉ Ly biết là lời nói của mình đã có hiệu quả, tiện đà nói:

- Những ngày này nên suy nghĩ một chút về những chuyện tốt đẹp trước kia đi, không cần phải đặt mình vào vị trí của cô bé 8 tuổi đâu, mà ngươi phải nhìn theo khía cạnh của hiện tại. Lúc ngươi có thể nhìn thẳng vào chuyện này thì ngươi sẽ phát hiện ra rất nhiều chuyện giống nhau.

Ích Quỳ lại gật đầu, trong mắt hiện lên vẻ kiên định, mặc dù bề ngoài nói chuyện với Mộ Chỉ Ly rất bình thản nhưng nàng ý thức được cứ làm nạn nhân suốt những năm qua là điều không nên.

Mặc dù nhiều năm qua Ích Hàn được gia đình bảo vệ, không để bị thương tổn gì nhưng trong lòng nàng vẫn nhớ rõ cảnh tàn khốc ở Bồng Lai Bí Cảnh, việc Vạn Hoa đại hội hàng năm có người bị thương hoặc bị chết không phải là nàng chưa nhìn thấy. Trên thực tế so với bọn họ thì bản thân mình cũng chưa có gì là nghiêm trọng cả.

Nhìn bộ dạng của Ích Quỳ thì Ích Hàn có chút lo lắng, nói:

- Ích Quỳ, muội không cần phải miễn cưỡng.

Tuy nhiên Ích Quỳ vốn yếu đuối giờ lại kiên định lắc đầu, đưa tay lên ra dấu:

- Mộ đại ca nói đúng, nhưng năm gần đây là do tự bản thân muội không thể xua đuổi những suy nghĩ đó ra khỏi đầu. Đại ca yên tâm, muội nhất định sẽ thông suốt chuyện này.

Nhìn Ích Quỳ quyết tâm như vậy thì Ích Hàn cũng ân tâm mà gật đầu, tất nhiên hắn hy vọng muội muội có thể suy nghĩ cẩn thận, đó đúng là một sự thật quá tàn nhẫn.

Mộ Chỉ Ly nhìn thấy hết biểu hiện của Ích Hàn nên liền lên tiếng:

- Ích Hàn, chúng ta ra ngoài trước đi, để cho Hàn Mặc ở cùng với Ích Quỳ là được rồi, chúng ta ở đây cũng không làm được gì.

Vừa dứt lời thì Mộ Chỉ Ly liếc nhìn Ích Hàn một cái, trong lòng vốn đang do dự thì thấy Ích Quỳ nhìn hắn gật đầu nên hắn liền đi với Mộ Chỉ Ly.

Sau khi hai người đi khỏi thì Ích Hàn liền hỏi:

- Mộ Ly, tại sao chúng ta phải đi ra ngoài? Ta rất lo cho Ích Quỳ.

- Ta thấy Hàn Mặc nhìn ngươi có vẻ lo lắng, ta cam đoan với ngươi về nhân phẩm của Hàn Mặc.

Mộ Chỉ Ly xua tay nói:

- Thật ra không phải ta lo lắng chuyện Hàn Mặc mà là vì nhiều năm qua Ích Quỳ không dám nghĩ đến chuyện kia, ta sợ nó bị kích động.

Ích Hàn nhíu mày.

- Ích Quỳ cũng đã quyết định phải đối mặt, ngươi là đại ca mà còn khoanh tay bó gối, thật sự không biết phải nói với ngươi sao nữa. Ích Quỳ đã trưởng thành, từ nhỏ đến lớn ngươi luôn che chở cho nó, nếu ngươi cứ ở bên cạnh nó thì sẽ chỉ làm cho nó không dám đối mặt với mọi chuyện, gánh nặng trong lòng càng nặng hơn mà thôi.Lời Mộ Chỉ Ly nói rất thấm thía, sở dĩ Ích Quỳ nhiều năm qua đều như vậy thì ít gì cũng có liên quan đến Ích Hàn.

Nhìn thấy sự nghiêm túc trong mắt Mộ Chỉ Ly thì cuối cùng Ích Hàn gật đầu, nói:

- Vậy sẽ nghe lời ngươi, hy vọng Ích Quỳ có thể đối mặt được. Mộ Ly, nếu Ích Quỳ có thể đối mặt thì có đúng là ngươi sẽ giúp nó nói chuyện được không?

Nhiều năm qua chưa có dược sư nào dám nói như vậy cả.

Mộ Chỉ Ly hỏi ngược lại.

- Ngươi không tin lời ta?

- Không phải không tin mà là những năm gần đây bị thất vọng nhiều quá.

Ích Hàn cho là Mộ Chỉ Ly để ý chuyện này nên vội vã giải thích.

Mộ Chỉ Ly mỉm cười, nói:

- Mộ Ly ta đã nói thì nhất định sẽ làm được, ngươi cứ yên tâm đi.

Bây giờ Mộ Hàn Mặc vẫn đang còn ở Tuyệt Tình Cốc chưa về, lúc trời tối thì Ích Hàn vẫn còn ở cùng với Mộ Chỉ Ly. Lúc này biểu hiện của Ích Hàn có chút kì lạ, hình như không hiểu vì sao lại tin tưởng Mộ Hàn Mặc như vậy. Lúc trước Ích Quỳ bị tổn thương thì một khi Hàn Mặc rời đi nàng sẽ cảm thấy sợ hãi nên ban đêm Mộ Hàn Mặc và Ích Hàn đều phải canh giữ ngoài cửa.

Chuyện này Mộ Chỉ Ly cũng không lấy làm lạ. Nhiều khi chuyện tin hay không tin cũng không phải dựa vào thời gian quen biết của cả hai mà là vì bản thân người kia đáng để tin tưởng vô điều kiện.

Khoảng cách đến lúc diễn ra Vạn Hoa đại hội ngày càng gần, Tuyệt Tình Cốc cũng ngày càng náo nhiệt, mỗi ngày đều có không ít khách đến đây nên muốn tìm một nơi để ở là điều không đơn giản.

Một ngày này Mộ Chỉ Ly đi ra Tuyệt Tình Lâu, bây giờ ở Tuyệt Tình Cốc có rất nhiều gian hàng được mở ra, nói không chừng có thể mua được một món bảo bối nào đó.

Đi ra khỏi Tuyệt Tình Lâu, nhìn một cửa hàng bên kia Mộ Chỉ Ly khẽ lắc đầu, hàng hóa bên đó đối với nàng không có chút giá trị nào cả, có thể những quầy hàng nhỏ của tu luyện giả mới có những thứ mà nàng cần.

Rất nhanh , Mộ Chỉ Ly liền đi đến quầy hàng của tu luyện giả, lúc này tụ tập cũng không ít người, mỗi người đều quan sát kỹ các mặt hàng để tìm thứ mình cần.

Xảo Xảo ngồi trên vai Mộ Chỉ Ly, khuôn mặt ửng hồng cùng bộ quần áo màu hồng nhạt càng làm tăng thêm sự đáng yêu của nó.

Đi thẳng về phía trước, Mộ Chỉ Ly phát hiện có một quầy hàng với phần lớn là dược liệu và kim khí của luyện khí, một ít tu luyện giả có kinh nghiệm cũng tới tìm hiểu dược liệu, tuy nhiên nếu không phải là dược sư thì sẽ không cần dùng đến thứ này.

Đương nhiên có những dược liệu quý giá đang chờ đấu giá thì sẽ được đẩy lên một cái giá hơi cao, Mộ Chỉ Ly nhìn thấy mấy quầy hàng liên tục không hề có dược liệu tốt nên trong lòng cũng có chút thất vọng.

Nhưng ngay lúc Mộ Chỉ Ly định rời đi thì tầm mắt của nàng đột nhiên dừng lại ở một cây dược liệu, nó được đặt trong một góc gian hàng cũng không mấy nổi bật nhưng Mộ Chỉ Ly lại thấy bất ngờ.

Đó là một bông hoa màu xám, màu sắc cũng không đẹp đẽ gì, ngay cả bông hoa đã nở rộ cũng nhìn rất nhỏ bé và đáng thương. Lá cây màu xanh phát ra một chút ánh sáng xanh biếc, liếc mắt qua thì sẽ thấy nó hết sức bình thường. Nếu như không phải Mộ Chỉ Ly từng có ấn tượng sâu đậm với nó thì cũng sẽ không chú ý đến nó.

Hoa Thanh Anh, chính là dược liệu chính của Bồ Đề đan. Hoa Thanh Anh sinh trưởng trong điều kiện cực kì hà khắc, rất ít người biết đến nó, trước đó Mộ Chỉ Ly cũng không nghe ai nhắc đến tên hoa Thanh Anh cả, chưa từng nghĩ là hôm nay có thể nhìn thấy nó.

Bồ Đề đan chính là phương thuốc dân gian thời xa xưa, hiện giờ ngoài nàng ra thì chắc không còn ai khác có thể biết được tác dụng nghịch thiên của nó, chỉ cần có được Bồ Đề đan thì tu vi sẽ tăng lên rất nhanh, một miếng Bồ Đề đan sẽ tăng lên một cấp nhỏ, ba miếng Bồ Đề đan sẽ tăng lên một cấp lớn. Đương nhiên là nó cũng có những hạn chế nhất định, tăng lên tới Xuất Khiếu Cảnh hậu kì thì không thể tăng thêm được nữa.

Nhưng mang lại hiệu quả như vậy thì có thể nói là nghịch thiên rồi, Xuất Khiếu Cảnh là giấc mộng cả đời của không biết bao nhiêu người, Dật Thần hiện tại cũng chỉ mới ở Hóa Thân Cảnh, đến nay chưa thể đột phá được Xuất Khiếu Cảnh, có thể thấy muốn đạt được Xuất Khiếu Cảnh khó khăn đến nhường nào.

Lúc trước Mộ Chỉ Ly nhìn thấy hiệu quả của Bồ Đề đan thì cực kì kinh ngạc, tuy nhiên sau này mới biết được là hoa Thanh Anh gần như là mất tích, căn bản không thể nhìn thấy được. Nàng từng đi hỏi thăm người khác rồi nhưng không ai biết hoa Thanh Anh là gì cả.

Mộ Chỉ Ly chậm rãi bước về quầy hàng kia, chủ quầy hàng là một gã nam tử trẻ tuổi, nhìn thấy Mộ Chỉ Ly cũng nở một nụ cười chào đón:

- Huynh đệ, ngươi muốn mua cái gì? Đồ ta bán cũng không có cái gì quý giá cả.

- Ta cảm thấy kì lạ, ta là một dược sư nhưng chưa bao giờ gặp qua cây này. Huynh đài có thể cho ta biết lai lịch của nó được không?

Mộ Chỉ Ly thử hỏi thăm.

Thấy Mộ Chỉ Ly hỏi cây hoi nhỏ màu xám kia thì trên mặt nam tử kia lộ ra một tia bất đắc dĩ:

- Ta cũng không biết đó là thứ gì nữa, chỉ là một lần đi trải nghiệm thì gặp được, thấy có chút kì lạ nên mang về đây.

- Kì lạ chỗ nào?

Mộ Chỉ Ly cười hỏi.

- Lúc ấy ở phạm vi hơn 10 dặm, đất đai rất xấu, ngoại trừ cây hoa xám nhỏ này thì hầu như không có thực vật tồn tại, lúc ấy ta mới cảm thấy là sức sống của cây hoa xám nhỏ đó thực sự rất ương ngạnh, nói không chừng là bảo bối. Nhưng đến bây giờ ta mới phát hiện ra là không ai biết đến nó, có lẽ nó cũng không có tác dụng gì cả.

Nam tử kia thở dài nói.

Mộ Chỉ Ly thầm nghĩ đây nhất định là hoa Thanh Anh rồi, dựa vào sách thì hoa Thanh Anh sinh trưởng ở nơi mà đất đai không thể sản sinh ra được gì vì tất cả dinh dưỡng trong đất đều đã bị hoa Thanh Anh cướp đoạt, những thực vật khác căn bản không thể sinh tồn được.

- Ta có hứng thú với nó, nói không chừng có thể tìm hiểu được ngọn nguồn của nó cũng nên.

Mộ Chỉ Ly cười nói:

- Như vậy đi, những dược thảo này ta mua hết, tính cả cây hoa xám trong đó nữa, thế nào?

Nghe Mộ Chỉ Ly nói, lúc đầu còn do dự xem nên bán với giá như thế nào thì nhất thời trong mắt gã nam tử đó liền hiện lên sự kích động, vội gật đầu, nói:

- Được, được.

Hắn bày dược liệu bán ở đây cũng đã mấy ngày mà không bán được, không ngờ là hôm nay lại may mắn như vậy, có thể bán vái vèo hết sạch.

Mộ Chỉ Ly rất vui vẻ vì giá cả gã nam tử kia đưa ra cũng rất hợp lý, trong nháy mắt Mộ Chỉ Ly đã có được hoa Thanh Anh trong tay. Mua được hoa Thanh Anh, Mộ Chỉ Ly cao hứng trở về Tuyệt Tình Lâu, trong mắt nàng tất cả những bảo bối đều thua xa hoa Thanh Anh này.

Với hoa Thanh Anh này thì chuyến đi đến Tuyệt Tình Cốc của nàng đúng là đáng giá. Nếu tu luyện giả trong trụ sở bí mật đều trở thành cao thủ Xuất Khiếu Cảnh thì đó sẽ là một lực lượng mạnh đến mức nàng cũng khó mà tưởng tượng ra được.

Ở Bồng Lai Bí Cảnh thì cao thủ Xuất Khiếu Cảnh được xem là cao thủ cực kì mạnh mẽ, nhiều cao thủ Xuất Khiếu Cảnh mà tập hợp lại một chỗ thì Mộ Chỉ Ly tin tưởng là lực lượng như vậy ở Bồng Lai Bí Cảnh sẽ một lực lượng không hề yếu.

Lúc Mộ Chỉ Ly vừa rời đi không được bao lâu thì có hai gã nam tử liền đi đến quầy hàng lúc này Mộ Chỉ Ly đứng thì phát hiện ra quầy hàng này đã dọn đi nên liền hoảng sợ đi xung quanh hỏi, sau đó mới biết được là chủ của quầy hàng đó đã bán hết tất cả dược liệu đi rồi.

Hai nam tử này đều mặc quần áo màu đen, ở cái nơi đông đúc này thì bọn họ có chút khác biệt. Hai gã nam tử, một lớn một nhỏ, gã trẻ hơn thoạt nhìn mới hơn 20 tuổi, tướng mạo có chút tuấn tú, da cũng trắng nõn khác thường, đôi mắt đen sáng, làm cho người ta không dám nhìn thẳng vào.

Còn người lớn hơn kia là một lão già tóc bạc, hàn khí lưu chuyển trong đôi mắt cũng đến mức bức người. Những người đi gần họ đều lùi về sau hai bước, họ cảm thấy đến gần hai người này thì liền cảm giác được không thoải mái, hình như trên người bọn họ có mùi dược liệu.

- Sư phụ, xem ra hoa Thanh Anh đã có người mua mất rồi.

Tống Nghi Kiệt nhíu mày nói.

- Người kia có lẽ là cũng không biết hoa Thanh Anh đâu, chỉ là mua hết về thôi.

Phó Dịch Hùng trầm tư, nói:

- Đi tìm tên tu luyện giả kia trước đã, nếu như đúng là ngươi nhìn thấy hoa Thanh Anh thật thì bất luận như thế nào cũng phải lấy được nó.

- Sư phụ, đợi con đi hỏi thăm, sẽ nhanh chóng tìm được tên tu luyện giả kia thôi.

Tống Nghi Kiệt chậm rãi nói, ánh mắt không hề lo lắng, người biết được hoa Thanh Anh rất hiếm nên người kia căn bản sẽ không biết được giá trị của hoa Thanh Anh, chỉ cần hắn mở miệng thì nhất định sẽ mua lại được.

Nhưng Phó Dịch Hùng lại không lạc quan như Tống Nghi Kiệt:

- Nghi Kiệt, thiên ngoại hữu thiên, nhân ngoại hữu nhân, nói không chừng người nọ cũng biết hoa Thanh Anh đấy.

- Sư phụ, hoa Thanh Anh chính là dược liệu phương thuốc dân gian cổ xưa thì làm sao mà người khác có thể biết được?

Tống Nghi Kiệt cãi lại.

- Ngươi vẫn còn nghĩ đơn giản lắm, đây chính là mục đích ta mang ngươi ra ngoài trải nghiệm đó.

Tống Nghi Kiệt nhìn thấy Phó Dịch Hùng thở dài thì liền nói:

- Sư phụ, cho dù người nọ có biết được thì chúng ta sẽ đoạt lấy cho bằng được. Vạn minh hoa Thanh Anh không phải muốn thấy là thấy được.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia