ZingTruyen.Asia

Xu Nu Song Ngu Tkdd Chuyen Ver

Không ai lên tiếng. Cũng không ai dám lên tiếng.

Chu Cự Giải và Đào Tử đứng trong đại sảnh, nhìn khẩu M1911 trên tay Kinh Song Ngư. Nó giống như một món đồ chơi, đang được anh cầm trên tay đùa nghịch. An Xử Nữ ngồi bên cạnh Kinh Song Ngư, biểu cảm trên mặt có vẻ quá bình tĩnh khiến dễ nhận ra là cô cố gắng tỏ ra như vậy. Người kích động nhất trong căn nhà này chính là Kinh Song Tử, tuy cô không dám bước tới ôm chầm lấy Chu Cự Giải nhưng đã che miệng khóc nức nở.

Trong tiếng khóc thút thít ấy, Kinh Song Ngư ngồi dựa vào lưng ghế, nhìn họ. "Có gì muốn nói không?"

"Anh Ngư... Bọn em cũng không biết chuyện là thế nào, chắc chắn là phía Lào có nội gián. Mẹ nó, lần này suýt nữa là tiêu tùng, đạn của cảnh sát cứ bay vèo vèo qua người em..." Đào Tử nhớ lại tình cảnh khi ấy, diễn tả lộn xộn. "Bọn em đến địa điểm giao hàng, không biết thằng nào bắn một phát rồi một đám người xông đến... Em không biết hàng bị rơi mất kiểu gì... Cả đám người cùng nhau nổ súng, mẹ kiếp, loạn hết cả lên. Em phải chuồn cho nhanh, không cách nào quan tâm đến số hàng kia. Suýt nữa là anh Giải rơi vào tay chúng..."

An Xử Nữ nhìn chằm chằm vào Đào Tử, mắt sựng lại một chút rồi mất tự nhiên quay sang nơi khác. Cử chỉ ấy đã lọt vào mắt Kinh Song Ngư, họng súng của anh chĩa sang nơi khác, chỉ vào Chu Cự Giải. "Anh cũng nói xem."

"Tôi không có gì để nói cả, Đào Tử nói hết rồi đấy, tôi cũng không biết chuyện gì xảy ra. Tôi vốn xách một số hàng, nhưng cánh tay phải của tôi bị thương nên hàng rơi mất." Lúc nói chuyện, giọng Chu Cự Giải không ổn cho lắm, tay trái đè chặt vết thương trên tay phải, kẽ tay vẫn không ngừng rỉ máu. Có lẽ viên đạn kia vẫn nằm trong bắp tay anh, khiến sắc mặt anh trở nên tái nhợt. "A Đàn, tôi biết cậu đang nghi ngờ điều gì. Tôi nói thật với cậu, lúc rút lui tôi nhìn thấy phía Lào đều bị bắt cả rồi, tôi nghi ngờ tên nội gián ấy ở phía chúng ta."

"Anh Giải, anh nói thế là có ý gì?" Đào Tử lập tức nhìn anh. "Người biết thời gian cụ thể chỉ có hai chúng ta, mẹ kiếp, anh đang nói tôi là nội gián sao?"

"Phải nội gián hay không thì trong lòng cậu tự hiểu, tại sao lần này lại dính bẫy, lần này lại tổn thất thảm hại nhất." Sắc mặt Chu Cự Giải trắng bệch, vì đau đớn nên cả người cũng khẽ run lên. "A Đàn, chuyện này không thể kéo dài được. Lần này tôi may mắn chỉ mất có một cánh tay, không chừng lần sau sẽ là cái mạng của chúng ta."

Ánh mắt của anh rất hung tàn, không có chút chần chừ do dự, giống như là đang căm hận cùng cực. An Xử Nữ cúi đầu nhìn tay mình, lòng bàn tay toàn là mồ hôi lạnh. Kinh Song Ngư đưa tay nắm tay cô một cái, nhét khẩu súng vào tay cô. "Đi nào, ai là nội gián, em giết người đó."

Anh ta dạy cô bắn súng chính là để giờ phút này kéo cô xuống vực thẳm sao?

An Xử Nữ từ từ đứng dậy khỏi ghế. Khẩu súng này cô đã khá quen, cầm trong tay cũng thuận lắm rồi. Cô nhìn Đào Tử, rồi lại nhìn Chu Cự Giải, nhất thời cũng chần chừ không quyết định được. Kinh Song Ngư không tin cô, nhưng cũng khó tin lời của bất cứ ai. Cô phải quấy nhiễu sự lựa chọn của anh ta trước khi anh ta quyết định.

"Cô An, cô biết mà, tôi không thể nào là nội gián... Cô An..." Đào Tử thụt lùi một bước, bỗng nhiên giận dữ chỉ vào Chu Cự Giải. "Tao biết rồi! Chu Cự Giải, mày mới là nội gián. Mẹ kiếp, mày báo hành tung với chúng còn bắt tao gánh tội thay. Mẹ mày, ông đây không gánh đấy!"

Anh ta vừa nói vừa xông về phía Chu Cự Giải, xách cổ áo anh lên. Chu Cự Giải không tránh kịp, vết thương trên cánh tay đau nhức nhối, bị anh ta đấm một cái ngã phịch xuống đất. Mùi máu tanh lan ra trong miệng, anh nhổ cái răng bị gãy ra, ngửa đầu nhìn Đào Tử, giọng cũng bất giác lớn hơn. "Đào Tử, mẹ nó, mày bớt giả vờ giả vịt đi! Dạo trước mày và An Xử Nữ ở trong Phật đường lâu như thế, nói những gì mày cho là tao không đoán được sao, anh Ngư không đoán được sao? Lúc xuống cầu thang còn rón rén không dám đi, chẳng phải trong lòng mày chột dạ ư!"

Đào Tử còn muốn ra tay nhưng bị Lão Đổng từ sau ôm chặn lại, tạm thời không thể nhúc nhích nên bèn nhìn về phía An Xử Nữ – người đang cầm súng cách đó không xa. "Cô An, cô nói đi, hôm đó chúng ta ở trong Phật đường nói những gì, cô nói đi..."

"Chúng tôi không nói gì cả, chỉ đơn giản trò chuyện vài câu về việc có tin Phật hay không thôi." Giọng An Xử Nữ rất nhẹ, lúc nhìn Kinh Song Ngư thì ánh mắt lo lắng. Chu Cự Giải ngồi dưới đất, cười lạnh với vẻ khó tin. "Tin Phật hay không? Đào Tử, mấy người viện cớ thì có thể tìm cái cớ hay hơn được không vậy. Mày nói chuyện tin Phật hay không với người khác? Mày coi bao nhiêu người ở đây đều là thằng ngu hết sao, mẹ kiếp!"

"Bà nó, tin không kệ mày!" Đào Tử giãy khỏi Lão Đổng, xông về phía Chu Cự Giải, định ra tay lần nữa. Kinh Song Tử bỗng nhiên nhào tới chặn trước người Chu Cự Giải. Cũng chính hành động này khiến cho Kinh Song Ngư – người nãy giờ vẫn im lặng – nhíu mày lên tiếng. "Im miệng hết cho tôi."

An Xử Nữ vẫn đứng cách anh không xa, giơ tay ra là chạm tới, vì thế dường như giọng nói của anh cứ quanh quẩn, hơi hơi chấn động tai cô. "Chu Cự Giải, An Xử Nữ nói anh là nội gián."

"Em còn tin cô ta à?" Kinh Song Tử chặn trước người Chu Cự Giải, bởi vì tình cảnh lúc này nên cô gào muốn rách cả họng. "A Đàn, cô ta muốn em chết, sao em có thể tin cô ta!"

Tình hình hết sức hỗn loạn, tính cách của mỗi người đều bộc lộ hoàn toàn trong tình thế ấy. Tay An Xử Nữ còn cầm súng, cô đang chờ Kinh Song Ngư lên tiếng, dùng tính mạng của mình đặt cược thắng thua. Không phải là không căng thẳng, ngược lại cô căng thẳng tới mức không thở nổi, nếu không nhờ đưa lưng về phía Kinh Song Ngư, e rằng cảm xúc trong mắt cô đã lộ rõ mồn một.

"An Xử Nữ, tôi cho em cơ hội." Giọng Kinh Song Ngư rất lạnh lùng, anh vừa nói vừa nhặt một điếu thuốc lên châm rồi cứ cầm trên tay mà không đưa lên miệng. An Xử Nữ bước tới trước vài bước, họng súng đen ngòm chĩa vào Chu Cự Giải. Cô nhìn thấy sự thù hận trong mắt Kinh Song Tử, sự thù hận ấy như một ngọn lửa, muốn thiêu rụi cô. Kinh Song Ngư không lên tiếng, cả đại sảnh yên lặng như tờ, đầy mùi chết chóc. Cả người Chu Cự Giải đang run lên, khẩu súng đặt trên trán anh, đè lên những sợi tóc đẫm mồ hôi.

An Xử Nữ mở chốt an toàn.

Hơi thở của Chu Cự Giải trở nên gấp gáp mà nặng nề, nhưng anh ta không nói tiếng nào. Tim An Xử Nữ đập mạnh như trống đánh, phải cố hết sức nắm chặt súng mới giữ cho mình không run rẩy. Toàn bộ sự hồi hộp lo lắng đều dồn hết vào giây phút này, cô nín thở chờ Kinh Song Ngư lên tiếng ngăn lại.

"Đủ rồi!"

Có lẽ sự kiên nhẫn đã đến giới hạn, Kinh Song Ngư ném điếu thuốc, đi về phía An Xử Nữ. Anh bước rất nhanh, thoáng chốc đã đến bên cạnh An Xử Nữ, cô hốt hoảng quay đầu lại, cổ tay bị anh nắm chặt rồi thay đổi phương hướng. Tiếng súng vang lên mà không có dấu hiệu báo trước khiến người có mặt ở đó đều thất kinh. Cùng với tiếng súng, Đào Tử ngã phịch xuống.

Ngón trỏ của An Xử Nữ còn đặt trên cò súng, phát súng ấy là do cô bóp cò, nhưng thật ra chỉ là theo bản năng. Lực của Kinh Song Ngư rất chuẩn, khẩu súng giơ lên vừa vặn chĩa vào đầu anh ta. Không phải cô chưa từng giết người nhưng đây là lần đầu tiên dùng súng bắn người thật sự, hai chân bất giác mềm nhũn, tay của Kinh Song Ngư vừa buông ra là cô đã ngồi thừ xuống đất.

Kinh Song Tử bật khóc rồi nhào vào lòng Chu Cự Giải, giống như vở bi kịch cuối cùng có hồi kết tốt đẹp. Mắt Kinh Song Ngư lướt qua họ, cuối cùng dừng lại trên người An Xử Nữ. Từ góc này, anh chỉ có thể nhìn thấy đỉnh đầu cô. Anh cố nén cơn kích động trong lòng, dù khoảnh khắc ấy anh rất muốn ấn họng súng vào đầu cô, bóp cò.

Nhưng anh rõ hơn ai hết, nếu An Xử Nữ chết rồi, người hối hận nhất sẽ chính là anh.

Anh không biết phải làm sao với cô dù rất rõ là trái tim cô không thuộc về mình, thậm chí trăm phương ngàn kế muốn dồn mình vào chỗ chết. Có lẽ cô đã nói đúng, cô chính là báo ứng của anh, báo ứng việc anh giết người phóng hỏa bao nhiêu năm nay.

Nhưng dù như thế, anh cũng cam tâm.

Đêm hôm đó là đêm cuối cùng họ ở lại Thái Lan. Vì đề phòng cảnh sát lùng tới, Kinh Song Ngư nhanh chóng quyết định rời khỏi nơi này. Ra đi quá mức vội vàng, giống như là một cuộc trốn chạy. An Xử Nữ nhìn thấy người người qua lại tất bật trên hành lang, giống như rời khỏi Thái Lan rồi là có thể an toàn thực hiện tiếp những hoạt động bẩn thỉu kia vậy.

Trên hành lang có tiếng bước chân hỗn loạn, cô lẳng lặng quỳ trong Phật đường, hai tay chắp trước ngực, lòng bình tĩnh lạ thường. Trước khi được đỡ vào nhà, Chu Cự Giải kín đáo trao cho cô một ánh mắt, vội vàng mà cẩn thận. An Xử Nữ hiểu hàm ý của ánh mắt ấy chính là âm thầm khen ngợi.

Chỉ có cô mới có gan như vậy, nói dối trước mặt Kinh Song Ngư mà mặt không biến sắc.

An Xử Nữ cứ thế quỳ trong Phật đường cho đến khi chiều tối mới chậm rãi trở về phòng. Sau khi tắm rửa xong, cô nhìn thấy hộp thuốc lá Kinh Song Ngư đặt trên bàn, bỗng nhiên muốn nếm thử thứ đó có mùi vị gì. Nhưng suy nghĩ trong đầu còn chưa thực hiện thì Kinh Song Ngư đã đẩy cửa bước vào, ý định của cô bị gác lại, cô đi chân trần đứng sát vách tường nhìn anh.

Người nhàn nhã nhất đêm nay chính là Kinh Song Ngư. Sau khi kiểm tra thương thế của Chu Cự Giải xong, anh bèn trở về phòng đóng chặt cửa lại. An Xử Nữ bị anh dồn vào tường. Trải qua một ngày như vậy mà anh còn có tâm trạng để kéo cổ áo cô ra, đưa tay vào trong. Trong phòng có bật điều hòa nhưng dường như không có tác dụng gì cả, không khí bóng bức và ngột ngạt, khiến người ta không thở nổi.

Giấy dán tường nơi này có màu nude, khi chiếc váy ngủ rơi xuống dưới chân, cô giống như từ trong bức tường bước ra vậy. Thần sắc Kinh Song Ngư si mê, tay không ngừng vuốt ve hình xăm đó, động tác vừa cuồng dã vừa thô bạo. Trước kia tính cách của anh rất lãnh đạm, cho dù là lên giường thì cũng chỉ vì thích sự mới mẻ, chưa bao giờ hoàn toàn đắm chìm vào. Nhưng An Xử Nữ luôn làm anh mất kiểm soát, anh biết mình không thể có được trái tim cô nên bèn điên cuồng chinh phục thể xác cô.

Trong cơn vọng tưởng ấy, anh hoàn thành vở diễn chỉ có một vai của mình. Môi chạm môi, không phân biệt rõ ai đang thở dốc còn ai đang thở dài. Lúc hai cơ thể ôm lấy nhau, tất cả như trở nên rất chân thật. Sự đòi hỏi mạnh mẽ kia là thật, tiếng nức nở hùa theo kia là thật, mỗi một lời anh nói khi gặm nhấm vào cổ cô cũng đều là thật. Anh hận không thể vò cô lại mang theo bên mình bất cứ lúc nào, hận không thể xé cô ra từng mảnh để sở hữu cô, nhưng những nỗi hận ấy cuối cùng đành chịu thua, chịu thua trước sự hoạt bát của cô, chịu thua trước cơ thể mềm mại như cánh hoa của cô, chịu thua trước dáng vẻ rưng rưng nước mắt rên rỉ của cô, thậm chí chịu thua trước vẻ không cam tâm không tình nguyện của cô. Giống như chỉ có thế mới làm anh hiểu được tình yêu của mình là vô vọng biết bao.

An Xử Nữ như người vừa được vớt ra khỏi mặt nước, đu trên người anh giãy giụa và van khóc. Người đàn ông kia như một con thú hoang chưa được thuần phục, lúc hoan ái cũng phải làm cô đau đớn không thôi, không có chừng mực gì cả. Cô bị buộc phải làm tư thế mà anh thích, chăn màn đều đẫm mồ hôi, khắp nơi ẩm ướt khiến cô choáng váng, không biết phải làm gì.

Anh giày vò cô đến tả tơi mới ôm cô nằm trên đống chăn màn lộn xộn kia tạm nghỉ ngơi. Tay An Xử Nữ còn níu chặt ra giường, anh đưa tay qua nắm lấy tay cô, thế là cô buông tay, xoay người qua. Trong căn phòng tối om, họ ôm chặt lấy nhau.

"An Xử Nữ, ngày mai sau khi trở về nước, chúng ta sẽ dọn khỏi Cổ Lâu." Kinh Song Ngư nằm ngửa, một cánh tay còn lót dưới đầu An Xử Nữ. Anh thẫn thờ nhìn trần nhà, bỗng nhiên cảm thấy bản thân nên thừa nhận mình đã yêu cô, cho nên thua rồi.

An Xử Nữ nằm nghiêng, nép vào lòng anh, dường như đã ngủ, không lên tiếng trả lời.

"Chúng ta dọn ra khỏi Cổ Lâu xong thì kết hôn, anh có ba căn nhà ở Lăng Xuyên, em thích cái nào thì chúng ta ở cái ấy. Sau này khi con chúng ta ra đời, anh cho nó vào ngôi trường tốt nhất, anh sẽ cho mẹ con em tất cả những gì anh có."

Kinh Song Ngư không biết tại sao mình lại nói những lời này, anh cũng không biết ngoại trừ tiền thì mình có thể cho cô những gì. Trong ký ức của anh, thời thơ ấu là một chuỗi ngày bần cùng khốn khó, là luôn phải lo lắng chuyện ăn không đủ no, mặc không đủ ấm. Anh từng rất căm hận cha mẹ ruột của mình, nếu đã không thể cho anh và Kinh Song Tử một cuộc sống tốt đẹp thì sao còn sinh họ ra. Còn chưa kịp cảm nhận sự tươi đẹp và ấm áp của thế giới này thì đã phải trải nghiệm sự tối tăm giá rét cực độ. Xoay người nhìn về tương lai, anh cũng không hiểu được nếu đã hận cuộc sống như thế, sao còn liều mạng để sống sót dưới tay của cha dượng.

Anh đã từng nhìn thấy quá nhiều âm mưu toan tính, quá nhiều sự phản bội và dan díu nhưng anh vẫn phải sống, sống tốt hơn bất cứ ai. Ai bảo thế giới này là không xoay chuyển được, khi anh liều mạng để đánh cược một phen thì cuối cùng nhìn thấy một tia sáng le lói.

Hơi thở của An Xử Nữ rất đều đặn. Trong đêm tăm tối ấy, cô giống như một chốn bồng lai thanh khiết mà anh đang sở hữu. Lòng Kinh Song Ngư trở nên mềm nhũn, anh nhẹ nhàng hôn lên chóp mũi cô, xác định cô đã ngủ thật rồi. Cảm giác trái tim tan chảy ấy giống như mặt nước lúc thủy triều dâng khi hoàng hôn, từng chút vỗ về ký ức của anh. Anh bỗng muốn nói câu gì đó, cô không nghe được cũng không sao, dù chỉ là nói cho chính mình nghe thì anh cũng phải nói.

Há miệng ra, Kinh Song Ngư ngơ ngác mở hai mắt trong đêm tối. Anh muốn kể cho cô nghe những gì mình đã trải qua trong bao nhiêu năm nay nhưng lại sợ để lộ sự yếu đuối. Những thứ bị anh phong kín trong một góc thật bí mật trước kia, giờ muốn lục ra cũng thật là khó. Tay nhẹ nhàng đặt lên vai An Xử Nữ, kéo chăn đắp lên người cô, làn da hơi lạnh bắt đầu trở nên ấm áp dưới bàn tay anh, cô gái trong lòng xoay người qua, đưa lưng về phía anh, co người lại.

Anh lặng lẽ nhìn bóng lưng của cô, cuối cùng vẫn không nói được gì cả, chỉ đưa tay ôm cô vào lòng mình.

***

Bởi vì cuộc giao dịch lần này thất bại nên Kinh Song Ngư tổn thất nghiêm trọng, nhưng cũng chưa đến nỗi lung lay gốc rễ. Trước giờ anh luôn cẩn thận, đương nhiên sẽ không tiếp tục hành động trong giai đoạn căng thẳng này cho nên vội vàng dẫn mấy người An Xử Nữ về lại Lăng Xuyên, an phận làm ông chủ hộp đêm như trước. Tất cả giống như chưa có gì thay đổi, Mộng Tử vẫn hàng đêm sênh ca tưng bừng, Cổ Lâu vẫn một đàn ong bướm xinh đẹp, cả ngày đắm mình trong mỹ phẩm, quần áo, túi xách hàng hiệu, ăn ngủ và chờ đợi. Kinh Song Ngư cũng đều đặn đi làm, tan ca mỗi ngày, không có gì khác thường.

Chỉ có rất ít người biết rằng, đối với Kinh Song Ngư mà nói thì đám phụ nữ trong Cổ Lâu đã trở thành vật bài trí để che tai mắt người khác. Ngoại trừ những lúc chiêu đãi các quan lớn, anh sẽ không xuất hiện ở đó vì đã sớm đưa An Xử Nữ chyển vào trong biệt thự ở ngoại ô. Từ khi kết hôn Kinh Song Tử đã theo Chu Cự Giải dọn ra ở riêng, căn nhà này để không nên Kinh Song Ngư liền đón An Xử Nữ về ở. Chớp mắt mùa xuân đã sắp đến, ngày đầu tiên đứng trước căn biệt thự, nhìn căn phòng nhỏ nhưng bảy biện tỉ mỉ này, thấy sắc xanh cây lá đã bắt đầu lan tỏa cả khu vườn, màu sắc thích mắt ấy khiến tâm trạng của cô được dịu lại phần nào.

Cô lén hỏi Chu Cự Giải, những ngày tháng thế này đến bao giờ mới kết thúc?

Chu Cự Giải nói với cô, ít nhất là một năm. Một năm nghe có vẻ không dài nhưng trong một năm ấy sẽ xảy ra những biến cố gì, cô đâu lường trước được. Phía sau có tiếng xe từ từ dừng lại, cô thong thả quay đầu lại, khẽ mỉm cười với người đàn ông đang bước xuống.

Khoảnh khắc ấy, Kinh Song Ngư nhìn cô, không dám chắc chắn lắm nhưng thầm nghĩ: Có lẽ đã đến lúc cô chấp nhận số phận chăng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia