ZingTruyen.Asia

[Vong Tiện][Edit] Nếu Tàng Sắc Tán Nhân sau khi chết trở về

Chương 02

reithecatt

"Sư tỷ, muội rút cuộc bao giờ mới có thể xuống núi đây?" Tàng Sắc một hơi uống xong chén thuốc, bị đắng đến nhăn nhó mặt mũi, Khi Kính nhanh tay bỏ một viên mứt vào miệng nàng.

Đem chén thuốc đã cạn để sang một bên, Khi Kính bế người trên giường lên chiếc xe lăn bằng gỗ đặc biệt chế tạo cho nàng, đẩy nàng ra cửa phơi nắng: "Chờ chừng nào muội tự đi đường không té nữa đã. Nói cách khác, muội như bây giờ xuống núi cái kiểu gì được."

Tàng Sắc bĩu môi, khỏe a, nàng hiện tại đi còn không vững, muốn xuống nủi chẳng lẽ phải bò xuống sao.

Đến nay nàng đã tỉnh lại được hơn hai tháng, trong lúc hôn mê các vết thương cũng dần khép lại, chỉ là thân thể vẫn suy yếu, đi còn chưa vững được.

Sư tôn Bão Sơn Tán Nhân sau khi xác định nàng đã bình an liền tiếp tục bế quan, nghịch thiên cải mệnh khiến các vết thương của bà đến nay vẫn chưa khỏi hẳn, chỉ là tạm thời áp chế, hiện Tàng Sắc đã không có việc gì, bà mới an tâm bế quan chữa thương.

Nhìn ra tâm tư Tàng Sắc, Khi Kính lần nữa mở miệng: "Muội cũng đừng sốt ruột, mười lăm năm cũng đã qua, thêm vài tháng tu dưỡng có là bao."

Tàng Sắc im lặng, khi tỉnh lại lần đầu nghe được mình đã hôn mê mười lăm năm, nàng thật sự không thể tiếp thu, mười lăm năm trời, A Anh còn là một đứa bé, sau khi nàng và Trường Trạch đi rồi nó sống thế nào đây? Nhịn đói nhịn khát mà lay lắt qua ngày? Cũng may Khi Kính cho hay A Anh đã được Giang gia thu dưỡng, lúc này nàng mới thoáng yên tâm.

Ở trên núi, năm tháng trôi qua với Tàng Sắc vốn đã thành quen, chỉ là bởi trong lòng còn vướng bận, cảm thấy cuộc sống càng thêm gian nan.

Quan tài băng của Ngụy Trường Trạch vào ngày thứ ba khi nàng tỉnh lại đã hạ táng, nàng biết sư tôn cứu được mạng nàng đã dùng hết toàn lực, món nợ này với sư tôn cả đời không trả hết được, chỉ là trong lòng vẫn khó chịu. Vốn đã thề cuộc đời này vô luận sinh tử tùy duyên, nhưng mạng này của nàng là sư tôn dùng chính mình đổi về, nàng không thể làm khác. Huống hồ còn có con trai nàng, A Anh còn tồn tại trên đời, nàng giờ này sống lại trở về, liền vô luận thế nào cũng không thể bỏ lại A Anh cô độc nữa.

Lại một tháng trôi qua, Tàng Sắc cuối cùng cũng có thể xuống giường tự đi. Tuy thân thể còn suy yếu, đến kiếm cũng chưa thể điều khiển, nhưng tốt xấu cũng đã có thể tự sinh hoạt cá nhân.

Hôm nay, Khi Kính vội vàng tới, thấy Tàng Sắc đang nỗ lực chấp kiếm luyện tập trong viện thì dừng chân lại.

"Sư tỷ?" Tàng Sắc thu kiếm, tay còn có chút run, cũng không để ý tới. Chỉ là nhìn bộ dáng muốn nói lại thôi của Khi Kính, trong lòng nổi lên dự cảm khó nói.

"Sư muội..." Khi Kính hơi hé miệng, có chút không đành lòng, cuối cùng vẫn nói ra: "Hôm nay nhận được tin dưới núi, Liên Hoa Ổ đã xảy ra chuyện rồi."

"Cái gì?" Tàng Sắc cả kinh, thanh kiếm còn quơ quơ trên tay rớt xuống, "A Anh, A Anh có sao không?"

Khi Kính đỡ lấy nàng: "Muội đừng vội, A Anh không có việc gì."

Tàng Sắc lúc này mới nhẹ nhàng thở ra, buông tay, mới phát hiện mình vừa rồi theo bản năng gắt gao nắm chặt ống tay áo Khi Kính. "Không có việc gì, không có việc gì thì tốt. Không có việc gì thì tốt."

"Chỉ là..." Khi Kính thở dài một tiếng: "Vợ chồng Giang Phong Miên đều chết trận... Giang gia cơ hồ đều đã diệt môn."

Tàng Sắc ngơ ngẩn: "Sao... sao lại vậy..."

Khi Kính đỡ nàng ngồi lên ghế xong, lúc này mới kỹ càng tỉ mỉ đem tin tức tới muộn nửa năm báo cho nàng hay. Nguyên lai, nửa năm trước Ôn gia tùy tiện tìm một lý do tấn công Liên Hoa Ổ, Giang Phong Miên vừa lúc không có nhà, Ngu Tử Diên che chở hai đứa nhỏ, đem hai đứa trộm đẩy đi, chính mình ở lại bị Ôn gia giết chết. Toàn Liên Hoa Ổ máu chảy thành sông, chờ Giang Phong Miên trở về cũng mất mạng. Giang gia trừ bỏ trưởng nữ Giang Yếm Ly đang trú lại Mi sơn Ngu thị cùng Giang Trừng và Ngụy Vô Tiện được Ngu Tử Diên đưa ra ngoài, toàn tộc đã bị giết.

Tàng Sắc sắc mặt tái nhợt, tựa như không tin nổi đây lại là sự thật. Nàng làm sao dám tin, Giang gia là đại gia tộc như vậy, Ôn thị nói diệt liền diệt.

"A Anh đã mất tích ba tháng nay, cũng không biết gặp phải chuyện gì... Đến lúc tái xuất lại... Tu Quỷ đạo..."

"Quỷ đạo..." Tàng Sắc lặp lại một lần: "A Anh sao lại..."

Khi Kính lắc đầu, trên núi tin tức vốn không linh thông, những việc này đều do các sư đệ dưới núi phát hiện có biến mà hỏi thăm, chi tiết sự việc đúng là không rõ cho được.

"Sư tỷ! Muội muốn xuống núi!" Tàng Sắc nắm chặt ống tay áo Khi Kính: "A Anh nó, nó hiện không hiểu sao lại, Quỷ đạo là thứ quá nguy hiểm, muội sợ, sợ nó bị thương..."

Khi Kính liền biết nàng sẽ như vậy, cầm lấy tay Tàng Sắc bắt mạch. Vốn dĩ theo tình hình sức khỏe hiện tại của Tàng Sắc, nàng tính để sư muội tu dưỡng thêm một hai tháng, nhưng với tình huống này rõ ràng Tàng Sắc nhịn không nổi nữa. Thở dài, cuối cùng vẫn là gật đầu.

"Muội đi thu xếp hành lý đi."

"Cám ơn tỷ, sư tỷ."

Chờ Tàng Sắc thu xếp xong bọc hành lý cùng kiếm mang tới sơn môn lại phát hiện một thân ảnh bạch y đã lẳng lặng đứng đó chờ mình.

"Sư tỷ?"

Khi Kính cũng một tay cầm kiếm, một thân trang bị như sắp xuất môn. Thấy Tàng Sắc tới, hơi mỉm cười: "Ta đi cùng muội. Vừa lúc ta cũng nhiều năm chưa xuống núi, cũng muốn đi một chút."

Đầu tim Tàng Sắc có một trận ấm áp, cái gì mà muốn xuống núi một chút, xuống một chút cũng không chọn cái lúc loạn lạc thế này mà đi, sư tỷ nàng ấy, còn không phải là lo nàng thân thể suy yếu không tiện hành tẩu hay sao, thật là, lúc nào cũng xem nàng như trẻ con. Nàng nghĩ đến đây, khóe miệng không nhịn nổi cong lên. Xem xem, sư môn của nàng, sư tỷ của nàng, ai ai cũng tốt biết bao.

Hai người xuống núi so với ban đầu Tàng Sắc dự định tự đi xuống thì thuận tiện hơn nhiều, vốn dĩ Tàng Sắc hiện tại thân thể suy yếu, ngự kiếm không được, còn nghĩ phải tự đi bộ xuống. Hiện đã có sư tỷ đồng hành, trường kiếm Khi Kính rời vỏ, trực tiếp ôm lấy nàng ngự kiếm mà đi.

Xuống núi tìm một tòa trấn nhỏ đặt chân, đã không còn bình yên tĩnh lặng như nửa năm trước, người đi đường cảnh tượng vội vàng, lác đác mấy nhà mở hàng cũng không có khách, chỉ còn quang cảnh loạn lạc chiến tranh.

Tìm được khách điếm đông đúc hơn một chút, đại đường thưa thớt có mấy gã tu sĩ mang bội kiếm, trên người còn có vài điểm huyết tinh khí. Mấy tu sĩ cùng mặc giáo phục màu xanh biển, bên hông có đeo ngọc bội bằng đá Nam Hoa chạm khắc gia văn. Khi Kính không thường xuống núi nên không nhận ra là nhà nào, Tàng Sắc ở thế gian hành tẩu nhiều năm, tuy ngủ say mười lăm năm nhưng vẫn nhận ra đây là gia văn Giang Tây Trần gia.

Hai người chọn một góc ngồi xuống, tùy ý chọn vài món ăn, bên tai liền nghe thấy tiếng các tu sĩ Trần gia thảo luận.

"Không tin được Từ gia lại đảo hướng về phía Ôn gia, còn chủ động làm khó dễ thông gia của họ là Lý gia, thật là thấy mặt mà không thấy lòng." Một người nói. "Chỉ tiếc Lý gia không kịp phòng bị liền tổn thất nghiêm trọng, nếu không có Nhiếp gia ra tay chi viện, chỉ e tiên môn bách gia đã mất đi một nhà họ Lý rồi." Tu sĩ đen mặt mở miệng thở dài.

"Đúng vậy, ít nhiều Nhiếp gia cũng phản ứng kịp thời, lúc này mới bảo hộ được Lý gia dòng chính hơn mười mấy mạng người, nhưng trải qua trận này không biết bao lâu mới lấy lại được sĩ khí." Người mở miệng lúc trước nói tiếp, "Nhưng cũng lại nói, Lý gia tốt xấu còn lưu được hơn mười mạng, còn Vân Mộng Giang gia mới thảm, cả nhà giết hết còn lại đúng ba tỷ đệ." "Đúng vậy, Giang gia thật thảm." Bên cạnh có người phụ họa nói: "Tiểu tông chủ Giang gia cũng lợi hại, không ngờ chỉ bằng tỷ đệ ba người lại có thể lần nữa giương cờ Giang gia lên." "Ai nói không phải đâu, lúc trước ta còn tưởng Giang gia đến đây là hết, không ngờ Tiểu Giang tông chủ lại có khả năng, giờ này số người nhờ cậy Giang gia cũng không ít đâu." "Đâu chỉ có vậy, còn có Ngụy Vô Tiện nữa, Quỷ đạo không ngờ lại lợi hại như vậy. Nghe nói hai ngày trước hắn trên chiến trường Tiền Giang lấy sinh lực bản thân ngự thi 3000 tử sĩ Ôn gia. Hai ngày này người đến nương nhờ Giang gia đều là muốn theo Ngụy Vô Tiện cả thôi." Tu sĩ mở miệng đầu tiên vẻ mặt đầy thán phục. "Giang gia có hai huynh đệ bọn họ, sợ gì không phất lên đây."

Tàng Sắc lẳng lặng nghe người ta nói về con trai mình, trong lòng vừa chua xót lại vừa phức tạp. Một mặt nàng tự hào con trai lập được công lao, mặt khác lại đau lòng, để có được thế lực cường đại đến vậy, A Anh của nàng cũng đã chịu không ít đau khổ. Huống hồ A Anh của nàng lại tu Quỷ đạo, hiện tại những người này tôn sùng nó, đến lúc loạn lạc kết thúc chưa biết lại bày ra vẻ mặt gì.

Thấy vẻ mặt Tàng Sắc biến đổi, Khi Kính vỗ vỗ mu bàn tay nàng trấn an, không nói gì đứng dậy hướng về phía các tu sĩ đang sôi nổi nói chuyện bên kia.

"Các vị đạo hữu thỉnh." Đi đến bên bàn, Khi Kính hành lễ. Các tu sĩ Trần gia liền sôi nổi đứng dậy đáp lễ. "Vị tiên tử này có việc gì sao?" Một tu sĩ cầm đầu Trần gia mở miệng hỏi.

Khi Kính gật đầu: "Lúc trước nghe các vị đạo hữu thảo luận về Giang gia Ngụy Vô Tiện Ngụy công tử." Nàng hơi mỉm cười. "Sư tỷ sư muội chúng ta từng chịu đại ân của Giang gia, hiện đang muốn tới Giang gia báo đáp ân tình. Chỉ là không biết hiện hai vị công tử Giang gia đang ở đâu, nên mặt dày tới hỏi chư vị đạo hữu có biết hay không?"

"Thì ra là thế." Vị tu sĩ Trần gia này cũng dễ nói chuyện: "Hai ngày trước Ngụy Vô Tiện Ngụy công tử vừa ở tiền tuyến Tiền Giang, mà nay chiến sự chưa đình, Ngụy công tử hẳn vẫn ở chỗ đó. Tiên tử nếu muốn đi tìm, cứ hướng Tiền Giang mà đến."

"Vậy, cảm tạ các vị đạo hữu chỉ đường." Khi Kính hành lễ lần nữa, các tu sĩ Trần gia cũng đáp lễ.

Trở lại, Tàng Sắc đã buông đũa nhìn nàng. Nàng cười: "Ta biết sư muội không có tâm tình ăn cơm, đi thôi, chúng ta đến Tiền Giang."

Hai người vội vàng ngự kiếm rời đi, Khi Kính tu hành nhiều năm, linh lực có thừa, ngự kiếm liền ba bốn canh giờ cũng không mệt mỏi, nhưng Tàng Sắc lại nhiều lần muốn dừng: "Sư tỷ, tỷ cũng nên nghỉ ngơi chút đã?"

Khi Kính lắc đầu: "Đã không còn xa, chúng ta tới nơi rồi nghỉ cũng được."

Còn chưa đến Tiền Giang, hai người từ trên cao đã nghe được tiếng sáo vang lên âm u. Giữa không gian rộng lớn, Tàng Sắc liếc mắt liền thấy trên chiến trường kia có một thân ảnh hắc y đang thổi sáo ngự thi. Chỉ liếc mắt một cái thôi, nàng liền dám khẳng định, đó chính là con trai nàng, là A Anh của nàng.

----------------------

Cuối cùng cũng đến lúc cho Ngụy A Tiện lên sàn rồi :3

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia