ZingTruyen.Asia

《vkook》Mười Phần Chu Đáo Đều Dành Cho Em

24. Bữa tiệc sinh nhật

-channjunn

Chiều hôm sau, tầm năm giờ Taehyung đã ra khỏi nhà. Hắn đi đến đón Jungkook trước, sau đó hai người cùng nhau lựa quà mang đến sinh nhật cho nhỏ Jiyoon. Quà cho con gái, Jungkook nghĩ đến việc này hơi lúng túng, không biết phải chọn thế nào. Cậu căn bản chưa từng có kinh nghiệm.

"Chúng ta nên mua gì nhỉ? Tớ chưa bao giờ đi sinh nhật của bạn bè, nên có hơi.."

Taehyung khoác tay lên vai cậu, trấn an.

"Không sao, tôi chọn quà rồi."

Jungkook ngạc nhiên, tròn mắt nhìn người bên cạnh.

"Jiyoon rất thích mấy món đồ có kiểu dáng đáng yêu, nên tôi đặt thợ làm cho nó một cái ổ khóa bằng vàng trắng."

Taehyung vừa nói vừa chỉ đến gian hàng trưng bày nữ trang ở phía xa.

"Cậu biết rõ sở thích của Jiyoon vậy ư?"

Jungkook kì thực trong lòng có nổi lên một hương vị chua lòm từ hủ giấm. Cậu biết là hắn chu đáo rồi, lại không nghĩ là đến mức này. Xem ra hắn không chỉ đối tốt với mỗi một mình cậu. Suy nghĩ đến đây, tâm tư Jungkook bất giác dâng lên chút phiền muộn. Cậu có hơi ghen rồi.

"Không phải ghen. Jiyoon học cùng tôi từ năm lớp sáu, chơi khá thân thiết nên hiểu sở thích của nhỏ là chuyện đương nhiên. Cũng không chỉ có mình tôi, Namjoon, Jimin hay Hoseok, cả mấy đứa trong lớp cũng rất để ý đến món quà tặng cho nhỏ. Trong lớp này, ai cũng đều là bạn từ cấp hai của tôi, bọn tôi coi nhau như gia đình lớn. Yên tâm được rồi phải không?"

Taehyung giống như đã suy đoán được tâm tình không tốt của cậu nên mới cặn kẽ giải thích. Jungkook nghe xong có hơi xấu hổ nhưng cậu lại thấy rất vui. Cũng rất an tâm. Dặn lòng sau này không ghen bóng ghen gió nữa.

Tiệc sinh nhật diễn ra lúc sáu giờ, mà khoảng mười phút sau thì Taehyung với Jungkook mới đến. Nhà của Jiyoon có một khoảng sân cực kỳ rộng, hôm nay là sinh nhật nên càng được trang hoàng lộng lẫy hơn. Nhỏ mặc váy trắng được đính nơ dài qua đầu gối, mái tóc cũng được tạo kiểu phía trên, phía dưới xõa ra trông tự nhiên mà lại xinh đẹp vô cùng. Thấy Taehyung và Jungkook đi tới, nhỏ lập tức tới tiếp đón cả hai.

"Ây yooo! Chúc mừng sinh nhật của Thủ Quỹ đáng kính!"

Taehyung vỗ vỗ tay, gương mặt giương ra nụ cười vô cùng thoải mái.

"Bọn mình tặng cậu."

Jungkook không nói nhiều, trực tiếp mang túi quà đến đưa cho Jiyoon.

"Cảm ơn. Mau vào trong đi, đồ ăn đồ uống thì hai người cứ tự nhiên."

Tiệc sinh nhật của Jiyoon mời khá nhiều bạn, nhưng đa phần đều là học cùng lớp. Bạn khác lớp thì Jungkook chỉ biết mỗi Jimin và Hoseok, hai thằng ấy hiện giờ cũng đang bước về phía Taehyung.

Hắn đứng uống rượu cùng Namjoon, sau đó cả bốn người cùng tụm lại một chỗ. Jungkook thì ngồi phía xa, bọn con trai con gái trong lớp cũng chia thành từng nhóm nhỏ, cậu cũng ngẫu nhiên bị kéo vào một nhóm. Một đám lớn già đầu vẫn còn tụm năm tụm bảy lại chơi oẳn tù xì sau đó búng lỗ tai. Lâu la còn cười rộ lên khiến những người khác đồng loạt chú ý.

Taehyung đứng từ xa, thi thoảng nhìn về phía Jungkook. Thấy cậu cùng mọi người vui vẻ như vậy, hắn bất giác cũng vui theo. Jimin nhìn bên nọ bên kia, cuối cùng lại rơi vào bó hoa hồng lớn được đặt ở bàn đối diện.

"Ai mà chơi lớn dữ vậy? Đặt tận 999 đóa hồng mới chịu."

Ba người đồng loạt nhìn theo hướng tay của Jimin. Namjoon quan sát một lúc, nhướng mày nói.

"Không lẽ là thằng nhóc lớp mười? Taehyung, cái thằng nhóc hay đến lớp mình tặng hoa cho nhỏ Jiyoon đấy, mày nhớ không?"

Hoseok bật cười ha hả. "Gì chứ? Nết đanh đá như nhỏ Jiyoon cũng có người crush nữa à?"

"Không phải chỉ là crush suông đâu, thằng nhóc đó ngày nào cũng đến, còn trịnh trọng mang theo một nhành hoa hồng."

Taehyung nói có chút thán phục. Hắn và Namjoon đều không ít lần thấy Jiyoon phũ phàng với nhóc, vậy mà nhóc ấy vẫn rất lì lợm, kiên trì mỗi ngày tặng cho chị đẹp một đóa hoa. Ban đầu, Jiyoon bị người ta theo đuổi đến tâm tình mờ mịt, biểu tình rối rắm đáng thương. Sau đó có lẽ là đã từ từ chấp nhận nhóc lớp mười đó rồi thì phải.

"Jiyoon thì hay tía lia vậy chứ rất tốt tính, nói không chừng là cho thằng nhóc kia cơ hội theo đuổi rồi đấy."

Jimin cùng bọn họ tán gẫu một lúc lâu. Jungkook mới bắt đầu viện cớ tách khỏi đám chơi oẳn tù xì, đi đến chỗ Taehyung. Hắn cũng bước đến với cậu, cong môi nở nụ cười thật nhẹ. Toàn bộ đáy mắt đều tràn ngập niềm vui cùng sự chiều chuộng.

"Anh không nên uống quá nhiều rượu, lát nữa say thì em sẽ không cõng nổi anh đâu."

Jungkook kéo hắn đến chỗ ít người, cùng nhau ngồi xuống. Ánh mắt cậu nhìn đến ly rượu vang sóng sánh đỏ kia, không khỏi chau mày.

"Anh biết. Nhưng hình như anh say rồi."

Taehyung chớp chớp mắt, giống như đang cố tình làm nũng.

"Say? Tửu lượng kém mà còn cố chấp uống rượu. Anh đưa nó cho em."

Jungkook lo lắng, đưa tay sờ lên mặt người bên cạnh.

"Không phải say rượu."

"Không say rượu? Vậy say.." Lời còn chưa nói ra đã thấy Taehyung dịu dàng hôn xuống. Trong hơi thở hắn có đọng lại một ít chất cồn, Jungkook mặc dù không uống rượu, cậu cũng chẳng thích các loại đồ uống có cồn. Nhưng đối diện với Taehyung, chẳng hiểu sao lại cảm thấy bản thân rất thoải mái, cũng rất thỏa mãn.

"Anh say em."

Taehyung buông ra, đưa tay nhéo mặt cậu một phát.

"Ây Jungkook à mau lại đây ăn bánh ngọt đi!"

Cậu còn định đáp lời hắn thì mấy đứa trong lớp đã chạy đến, không nói nhiều liền lập tức kéo cậu đi khỏi chỗ ngồi với Taehyung. Bọn nó chỉ về hướng bàn lớn có đặt rất nhiều bánh ngọt.

Taehyung không đi cùng, chỉ ngồi đó một lúc lại đứng lên hướng đến chỗ Hoseok và Jimin. Cho đến khi buổi tiệc bắt đầu, Jiyoon là nhân vật chính. Nhỏ cầu nguyện rồi thổi nến, sau đó nhạc được bật lên làm không khí ngày càng sôi động.

Jungkook ăn một chút bánh, thấy bàn tay có dính một chút socola, cậu liền nhanh chóng chạy đến chỗ Taehyung nói mình đi rửa tay, hắn gật đầu rồi chỉ cho cậu hướng nhà vệ sinh, cách sân vườn một đoạn khá dài. Nhưng trên hành lang đều bật đèn sáng rực, Jungkook vẫn có thể tự mình đi.

Ở trong nhà vệ sinh, Jungkook cẩn thận rửa tay, còn nghịch nước một chút mới bắt đầu dùng khăn giấy lau khô. Xong xuôi tất cả, Jungkook còn đang định bước ra, nhanh chân về lại sân vườn thì nghe tiếng thì thầm, hình như là của hai nữ sinh.

"Thuốc này không nguy hiểm tính mạng chứ?"

Giọng nữ sinh này đối với Jungkook mà nói là cực kỳ quen tai. Giống như họ đã gặp nhau ở đâu đó rồi thì phải.

"Không, chỉ tạm thời khiến tứ chi bị mất hết sức lực thôi. Trong vòng vài giờ là hết. Nếu cho Vante uống thuốc này tao nghĩ phải để liều lượng cao. Thể chất của cậu ta rất khỏe mạnh, thuốc lại ít nên thời gian phát tác của thuốc có lẽ sẽ hơi chậm."

Jungkook nghe họ nhắc đến Taehyung liền không ngăn được cảm giác căng thẳng. Hai người bọn họ là đang muốn nhân tiệc mừng sinh nhật của Jiyoon chuốc thuốc Taehyung. Cậu không biết lí do là gì, nhưng cậu buộc phải ngăn lại bằng mọi giá.

Trước mắt, Jungkook phải đợi hai người họ đi khỏi, nghe tiếng bước chân đi xa cậu mới rón rén chạy ra ngoài. Jungkook tạm thời không muốn cho Taehyung biết chuyện này, lỡ đâu hắn thật sự nổi nóng, bứt dây động rừng đi tìm người ta tính sổ. Lúc đó bọn họ còn chưa ra tay, chuyện này chẳng khác nào trở thành một trò hề. Jungkook vừa đi vừa động não tính toán, khi bước đến sân vườn. Nơi đang tổ chức sinh nhật vô cùng náo nhiệt, liền đi đến chỗ của Jiyoon. Kéo nhỏ ra một góc.

"Jiyoon, mình có chuyện này muốn nhờ cậu."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia