ZingTruyen.Asia

[Vkook/chuyển Ver] Cậu vợ đặc công ngốc nghếch của tôi

Chương 77: Khách không mời

montae33

Hôm nay nhà họ Kim có một vị khách không mời mà đến.
 
Khách không mời ngồi trên sofa trong phòng khách, không khách sáo ăn trái cây uống trà đưa tới, thỉnh thoảng lại phun hạt ra mặt bàn bóng láng. Lập Thành ngồi chồm hổm bên cạnh bàn trà, tò mò nhìn miệng ông ta không ngừng nhai nhồm nhoàm.

Ông bà nội nói với nhóc, người này là ông ngoại, nhưng nhìn bộ dạng ông ngoại hình như rất đói thì phải.

Nghĩ nghĩ, nhóc lê cái giò mập ú chạy lên lầu về phòng mình và anh trai, đào nửa ngày lấy ra một hộp bánh quy chocolate vui vẻ đưa cho ông ta “Ông ngoại, ông đói hả, cái này ăn ngon lắm nè.”
 
Ba Tuấn Chung Quốc thảng thốt nhìn vẻ mặt như dâng báu vật của nhóc, xấu hổ đặt đồ ăn đang ăn ngon trong tay xuống cái bàn trà đã trở nên dơ dáy. Nhận lấy bánh chocolate trong tay nhóc, một tay khác nhẹ nhàng kéo nó đến bên mình “Con tên gì thế?”
 
“Con là Tuấn Lập Thành ~ ông là ông ngoại của con hả?” Lập Thành nghiêm túc nói tên mình ra, tuy nhóc không biết ông ngoại là sao nhưng nếu thương nhóc như ông bà nội là được rồi.
 
Ba Tuấn Chung Quốc cười gật đầu “Đương nhiên ông là ông ngoại của con. Ông…” Ông ta nói chưa xong liền bị giọng nói gay gắt của Tuấn Chung Quốc cắt ngang.
 
“Lập Thành!! Về phòng ngay!” Tuấn Chung Quốc hất tay Kim Tại Hưởng ra, bước nhanh vào phòng khách, bế Lập Thành lên quay lưng nhét vào lòng Kim Tại Hưởng.

Kim Tại Hưởng vội vàng bồng nó tính an ủi con trai nhỏ, quả nhiên nó trề môi ấm ức, thấy ba nhỏ phớt lờ nó tức thì nước mắt ròng ròng. Dụi đầu vào vai Kim Tại Hưởng khóc rống lên, Minh Thành đứng bên thấy em khóc, định học người lớn dỗ dành, tự dưng liếc mắt thấy hộp bánh nó giấu đang nằm trên bàn, biết hộp bánh của mình thế là đi tong, đau lòng cũng gào khóc theo.
 
Ông Kim đứng trong sân đang lén lút quan sát tình huống qua cửa kính, thân hình tráng kiện chạy vội vào phòng bế Minh Thành đang gào khóc đi ra vườn hoa nhỏ nhẹ dỗ dành “Sao vậy cục cưng, sao lại khóc hả ~” Lo lắng quay đầu nhìn Lập Thành đang được Kim Tại Hưởng bế.
 
“Hu hu hu ~~~~ bánh quy của con, tại sao lại nằm trước mặt cái ông kia, tại sao tại sao tại sao ~~ hu hu hu”
 
Ông Kim nghe xong dở khóc dở cười, đành dỗ “Cháu ngoan đừng khóc, lát nữa ông nội dẫn con đi mua nhà chocolate! Con muốn ăn bao nhiêu cũng được!”
 
Quả nhiên chiêu này xài còn tốt hơn linh đơn diệu dược, cu mập lập tức nín khóc, ngước khuôn mặt đầy nước mắt lên háo hức nhìn ông nội “Thật à? Con muốn cái loại chui vào ở được cơ ~”
 
“Được! Kêu người làm cho con cái nhà vào ở được!” Ông Kim sảng khoái đồng ý, cảm thấy cháu lớn có thì cháu nhỏ cũng phải có, vội thả Minh Thành xuống.
 
“Con đi nói với em, kêu em đừng khóc nữa, ông nội dẫn hai đứa đi, mỗi đứa một cái!”
 
Minh Thành vồn vã gật đầu, vung vẩy cái tay béo múp, lê cái chân mập ú giống như quả cầu tròn vo lăn vô phòng khách, bám ống quần ba định leo lên nói chuyện với em. Thấy ba nhỏ đang tranh cãi kịch liệt với ông cụ kia, lập tức giận đùng đùng định xông lên đánh giúp ba nhỏ, lại thấy ba lớn ngồi xuống, đưa tay Lập Thành cho nhóc nói “Con dẫn em đi chơi với ông nội, ngoan, tối nay ba dẫn hai đứa đi ăn suối phun chocolate!”
 
“Dạ!” Mắt hai thằng nhóc lập tức sáng lên, sánh vai dắt tay nhau đi tìm ông nội, hai đứa tin chắc, mặc kệ có chuyện gì, ông kia cũng không đánh lại ba nhỏ. Còn lý do vì sao hai đứa béo như thế, bây giờ mọi người đã có đáp án rồi đó.
 
“Mày ở biệt thự, ăn sơn hào hải vị, ông đến phòng ở cũng không có! Có loại con cái như mày sao?! Mày ăn dưa hấu thì cũng phải ói hạt cho ông đụng chứ!” Ba Tuấn Chung Quốc kích động chỉ cậu chửi bới, lúc ông ta biết con trai mình sống sung sướng như thế, còn lừa mình không chịu đưa một đồng, tức giận xông tới đây.
 
Tuấn Chung Quốc nghe xong, mắt thiếu điều phun ra lửa “Tôi có ngày hôm nay không liên quan tới ông lấy nửa xu!! Bây giờ ông biết tìm tôi? Lúc tôi với bà ngoại đi chợ rau lượm lá cây, đi nhặt rác, mùa đông phải giặt đồ mướn cho người ta, ông ở đâu?! Lúc chúng tôi không trả nổi tiền lò sưởi, mùa đông chỉ có một tấm chăn rách nát suýt chết cóng thì ông ở chỗ nào?! Bây giờ dựa vào cái gì mà đòi tôi đưa tiền cho ông?!”
 
Kim Tại Hưởng nghe mà chua xót, những chuyện đó Tuấn Chung Quốc không hề nói cho hắn biết, hắn cứ tưởng thời thơ ấu của cậu chỉ là bần hàn, không ngờ là túng quẫn.
 
Ba Tuấn Chung Quốc không có lấy một chút tự giác, không chịu yếu thế nói “Mày muốn trách thì trách mẹ mày ấy! Sao ả cũng không đưa tiền cho mày?Dựa vào đâu mà muốn một mình ông nuôi mày?”
 
Tuấn Chung Quốc nghiến răng hít sâu mấy hơi, cố gắng dằn xuống lửa giận đang thiêu đốt tâm can, từ từ bình tĩnh lại lạnh lùng hỏi “Ông muốn bao nhiêu?”
 
Ba Tuấn Chung Quốc vừa nghe có hi vọng, mặt lập tức khá hẳn lên, ngồi xuống sofa vênh váo nhìn Kim Tại Hưởng “Mày là chồng nó, tao điều tra rồi, nhà mày giàu có, cho tao mấy triệu xài không có vấn đề chứ hả?”
 
Mặt Kim Tại Hưởng tỉnh queo, mặt treo nụ cười công nghiệp đang chuẩn bị lên tiếng, Tuấn Chung Quốc đột nhiên hào phóng nhận lời “Không vấn đề, ông chờ đó.”
 
Nói xong bỏ lại hai người sửng sốt đi nhanh ra khỏi phòng khách.
 
Kim Tại Hưởng ngồi trên sofa nhấp nhổm, hắn biết tính Tuấn Chung Quốc, nếu cậu thật sự sảng khoái đưa tiền cho ông ta như thế, Kim Tại Hưởng hắn nuốt luôn cả cái bàn trà này.
 
Quả nhiên, Tuấn Chung Quốc đùng đùng cầm dao gọt trái cây xông vô phòng khách.

Hai người đàn ông trong phòng đều thất kinh, Kim Tại Hưởng lật đật đứng dậy muốn cản cậu, lại thấy cậu vất con dao lên bàn đánh cạch.
 
Hành vi của Tuấn Chung Quốc hết sức đường đột cộng thêm vẻ mặt phẫn nộ của cậu, má Trương và Tiểu Ngọc đang chuẩn bị đồ ăn trong bếp hoảng hồn cuống quít bám theo sau, lo cậu làm ra chuyện gì. Thấy cậu chủ đưa mắt bảo không sao, hai người có phần bất an quay vào bếp.
 
Tuấn Chung Quốc ngồi xuống sofa, nhìn chòng chọc ông ta gằn từng tiếng một “Một dao mười ngàn đồng, ông muốn bao nhiêu ngàn cứ việc cắt bấy nhiêu dao lên người tôi. Tôi không có tiền, toàn bộ tiền đều của nhà họ Kim, cho dù có, một xu tôi cũng không cho ông!”
 
Ba Tuấn Chung Quốc tức vểnh râu trợn mắt, túm con dao lăn lóc trên thảm lên thô bạo nói “Mày, đồ ăn hại, tưởng ông không dám hả?!”
 
Kim Tại Hưởng cuống quít chắn trước mặt Tuấn Chung Quốc, lạnh giọng “Ông là cha Chung Quốc, theo lý tôi không thể vô lễ với ông, nhưng nếu ông tiếp tục bất chấp lý lẽ như thế đừng trách tôi không giữ lễ phép.”
 
“Ối chà chà! Mày tưởng mày có mấy đồng tiền bẩn ấy là ngon à? Mày làm được gì? Giết ông chắc?” Ông ta ngông cuồng nói, cái gọi là chó cùng rứt giậu, dù sao mạng ông ta chỉ có một, có tiền thì sống sung sướng, không có tiền phải khổ sở qua ngày.
 
Tuấn Chung Quốc nhẹ nhàng kéo tay Kim Tại Hưởng, ra dấu cho hắn ngồi xuống rồi nói “Tôi nói rồi, ông muốn mấy chục ngàn thì chém tôi mấy dao. Nhưng mà, chém xong tôi với ông tính nợ. Từ nhỏ ông phải cấp cho tôi bao nhiêu tiền nuôi dưỡng, tiền học phí, một đồng cũng không được thiếu, cũng tính mười ngàn một dao, ông tính xem nên để tôi chém ông bao nhiêu dao.”
 
Ba Tuấn Chung Quốc không ngờ cậu giữ lại chiêu này, lại không nắm chắc cậu nói thật hay chơi, đối diện với đôi mắt lạnh băng của cậu nửa ngày, ông bại trận, căm tức nói “Hừ! Ông không tin mày không có tiền! Mày đừng hối hận!”
 
Nói xong cầm mấy hộp bánh Lập Thành để trên bàn trà lên định đi, ra tới cửa bỗng dưng quay đầu cười.
 
“Đứa con gái kia của mẹ mày, nghe nói bệnh chết rồi! Mày đừng để bà ta biết bây giờ mày sướng thế này, bằng không, há há!” Bỏ lại nửa câu, hiển nhiên tâm tình ông ta rất tốt, cầm mấy hộp bánh chocolate nghênh ngang đi ra lối đi rải đá cuội trắng trong sân, không biết vì sao trong đầu lại nhớ đến đứa cháu ngoại ngoan ngoãn tặng cho mình mấy hộp bánh này, tim dần dần xuất hiện một chút ấm áp quái lạ.
 
 
 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia