ZingTruyen.Asia

Truy kích hung án - Mạc Y Lai

Q3.Chương 6 - 10

ndmot99

Q3.Chương 6: Đột nhiên liên lạc

Xử lý xong hiện trường, nhóm cảnh sát mang sọ người trụi lủi về Cục Công An, vụ án lần này tuy không có cảnh máu me đáng sợ, nhưng tất cả các chi tiết đều kỳ lạ. Nhà ma ở công viên trò chơi xưa nay dùng mánh khóe tạo bầu không khí khủng bố để kiếm tiền, trong những thứ mọi người nhận định là đạo cụ thế mà phát hiện ra một cái sọ người, hơn nữa thời gian tử vong cách đây không lâu, sọ người sau khi được nấu chín thì bị lấy sạch da thịt, từng khâu đều khiến người ta cảm thấy quỷ dị, hơn nữa đối với Phương Viên mà nói vụ án này tàn ác, biến thái hơn những vụ án trước rất nhiều. Vụ án này giống như một trò đùa dai, nhưng mức độ nghiêm trọng lại khá cao, hậu quả chính là một mạng người.

Cô kể cảm nhận của mình với Đới Húc, Đới Húc nghe xong rất tán thành.

"Thật ra tôi cũng cảm thấy như vậy, đầu lâu được giấu trong Núi Đầu Lâu, bối cảnh nơi đó không dễ phát hiện ra, một khi bị phát hiện, sự kịch tính không còn quá lớn, vì thế tôi cảm giác người làm ra chuyện này không giống tội phạm muốn che giấu hành vi của mình, ngược lại giống như hi vọng bị người ta phát hiện, tạo thành hiệu quả của một trò đùa dai, hơn nữa trò đùa dai này liên quan đến mạng người, ngoại trừ đe dọa, còn sẽ trở thành đề tài cho người ta bàn tán, so với vụ án bắt chước Thược Dược Đen của Đổng Chí Thành, hiệu ứng lan truyền lại mạnh hơn, bởi vì vụ án bắt chước Thược quá khủng bố, cho dù khiến người ta lo sợ nhưng không ai dám bàn tới, hơn nữa nơi xảy ra vụ án tương đối hẻo lánh, ngoại trừ người báo án và chúng ta, người biết tình hình cụ thể không nhiều, sức ảnh hưởng của có hạn. Mà lần này, đầu lâu được phát hiện ở công viên trò chơi, vừa rồi em cũng thấy hiện trường có rất nhiều người vây xem, ngay cả phóng viên cũng tới." Đới Húc không được lạc quan, "Vụ án lần này chúng ta gặp phải chỉ sợ là dùng sự chú ý tạo niềm vui cho ai đó."

"Chỉ để tạo sự chú ý mà hại chết một người, cưa đầu xuống bỏ vào nồi nấu chín sao?"

"Chắc chắn không đơn giản để tạo sự chú ý, em xem vừa rồi chúng ta có nhắc tới vụ án bắt chước Thược Dược Đen, mục đích cơ bản của Đổng Chí Thành là bắt chước Thược Dược Đen, nhưng lựa chọn Trương Ức Dao và Hoàng Tiểu Hồng vì hắn nhận định hai người họ dơ bẩn, điều mà hắn chán ghét ở phụ nữ. Nếu không vì tiền tài hoặc giết người để bị miệng, đa số lý do đều là thù hận, có điều lý do dẫn đến thù hận lại khác nhau rất lớn." Đới Húc nói, "Muốn biết khác ở đâu, trước mắt phải điều tra thân phận người chết, từ đó có thể phán đoán nguyên nhân rốt cuộc vì tình cảm hay tiền tài."

Phương Viên gật đầu, còn muốn nói gì đó, di động lại reo lên, lấy ra nhìn, Phương Viên không khỏi sửng sốt, người gọi là mẹ cô, nếu là người khác được mẹ mình gọi, họ sẽ không cảm thấy kinh ngạc, nhưng lúc trước khi kết thúc thực tập, mẹ Phương có chủ động liên lạc với cô một lần, sau đó không hề liên lạc, chỉ duy nhất một lần Phương Viên chủ động gọi điện, đối phương cũng qua loa kết thúc, mẹ Phương còn ám chỉ Phương Viên đừng quấy rầy cuộc sống của mình, có chuyện gì cứ đi tìm người họ Phương, bản thân đã làm hết sức, hiện tại chỉ muốn sống cuộc sống riêng của mình.

Hiện tại, bà ấy tạo sao lại đột nhiên gọi cho cô? Trong đầu Phương Viên xẹt qua vài khả năng. Có phải bà ấy bệnh không? Có phải người đàn ông kia đối với bà ấy không tốt? Có phải con của người đàn ông kia chọc bà ấy tức giận?

Không phải Phương Viên cực đoan, hai năm nay, mẹ Phương Viên chỉ chủ động liên lạc với cô hai lần, trong đó có một lần vì con riêng của người chồng bà tái hôn không ngừng phản đối, cho nên lần đó chắc chắn vô cùng buồn bực, mẹ Phương mới phá lệ chủ động liên lạc than thở nửa ngày, nói mình ly dị ở tuổi trung niên, tái hôn muốn tìm người đàn ông hợp ý, kết quả phải lo lắng đến vấn đề con riêng. Phương Viên không biết an ủi thế nào, chỉ có thể làm thùng rác trút giận, nói mẹ Phương không cần lo lắng, còn có cô, cho dù tên đàn ông kia đối với bà không tốt, sau này cô vẫn sẽ hiếu thuận với bà.

Mẹ Phương không hề cảm kích, chỉ ở đầu bên kia điện thoại hừ lạnh một tiếng, vứt lại một câu: "Hừ, người nhà họ Phương mấy người chẳng có ai tốt đẹp, đặc biệt là ba con, hiện tại ba con bỏ mặc con, tương lai con không biết có thể tự nuôi sống không phải tự trông cậy vào chính mình, mẹ còn không bằng tìm chỗ dựa vững chắc hơn!"

Chuyện này khiến Phương Viên lần nữa đau lòng, từng lén tìm Hạ Ninh khóc một trận, Hạ Ninh tức giận tới dậm chân, nói phải đi tìm mẹ Phương lý luận, Phương Viên liều mạng ngăn cản, nói mẹ mình dù sao cũng là người lớn, một cô gái như Hạ Ninh đi tìm người lớn nói chuyện dễ gây ra thị phi.

Hạ Ninh không hề để ý những điều này, ương ngạnh nói, tại sao người nhỏ làm sao, người lớn có thể phê bình dạy dỗ, thậm chí đánh mắng, nhưng khi người lớn làm sai, người nhỏ nhắc nhở một chút lại không được?

Có điều cuối cùng, cô vẫn không đi tìm mẹ Phương, vì mẹ Hạ đã cản cô ấy lại, mẹ Hạ cũng cảm thấy chuyện này người nhỏ không thể ra mặt, thứ nhất không ổn, thứ hai dễ khiến mẹ Phương vì mất mặt mà thẹn quá hóa giận, vì thế mẹ Hạ gọi cho mẹ Phương một cuộc, quanh co lòng vòng nhắc nhở tương lai có thể dựa vào con cái, hơn nữa với tình hình trước mắt, con cái cũng cần một chỗ dựa. Mẹ Phương vui vẻ đồng ý, mẹ Hạ sau khi tắt máy còn hào hứng nói với Phương Viên, kết quả tối đó mẹ Phương gọi tới, mắng Phương Viên bêu xấu mình với người ngoài, ba Phương không quan tâm cô không thấy cô nói gì, ngược lại đi nói xấu bà.

Từ đó, mẹ Phương không còn chủ động liên lạc với Phương Viên nữa, cho dù Phương Viên chủ động liên lạc, bà cũng không quan tâm, giống như sợ Phương Viên đòi tiền mình, cho nên cô cũng hiểu chuyện mà không liên lạc.

Hôm nay bà ấy đột nhiên gọi tới, rốt cuộc là vì chuyện gì?

Trái tim Phương Viên đập thình thịch. Cô căng thẳng nghe máy, lòng sợ hãi nghe tin xấu liên quan đến mẹ Phương, tuy rằng mẹ Phương không quan tâm cô, nhưng dù sao mẹ vẫn là mẹ, hai mươi mấy năm bà đã lo lắng nuôi nấng cô, cho nên dù thất vọng buồn lòng, Phương Viên vẫn ghi nhớ khoảng thời gian tươi đẹp đó.

"Alo, Phương Viên hả? Hiện tại con ở đâu?" Điện thoại vừa kết nối, giọng của mẹ Phương liền truyền tới, giọng nói vẫn như ngày thường, nghe vào không hề có chút tiều tụy, cũng không có sự nôn nóng hay đau khổ, giống như rảnh rỗi muốn nói chuyện phiếm khiến Phương Viên không khỏi hoảng hốt, trong nháy mắt nhớ lại gia đình của mình trước khi rơi vào hoàn cảnh này.

"Vâng, là con." Cô vội trả lời, "Con đang đi làm ở thành phố A."

"Vậy sao? Con về thành phố A rồi? Đang làm ở đơn vị nào? Nhà nước hay tư nhân? Ba con có liên lạc giúp con không?" Nghe thế, mẹ Phương lập tức hỏi liên tiếp mấy vấn đề, giống như sau hơn một năm, bà bỗng nhiên nhớ tới đứa con gái hơn hai mươi tuổi của mình đã tốt nghiệp, cho nên nóng lòng quan tâm.

Phương Viên bị thái độ nhiệt tình của bà làm không kịp phản ứng, lòng không khỏi nghi hoặc, ngoài miệng vẫn theo lễ thường trả lời những câu hỏi của mẹ: "Con về cũng một khoảng thời gian rồi, vừa mới báo danh mấy ngày ở đội hình sự Cục Công An thành phố A, chính là bộ môn lúc trước con thực tập."

"À, đội hình sự Cục Công An thành phố A... Là chính thức sao? Đã nằm trong biên chế hay chỉ tạm thời? Con đã là cảnh sát chính thức rồi hay còn tập sự?"

"Là chính thức." Phương Viên không nhịn được mà hỏi, "Có phải mẹ có chuyện gì muốn nói với con không? Sao lại bỗng nhiên gọi cho con hỏi mấy việc này?"

"À không có gì, hôm nay mẹ rảnh rỗi, bỗng nhớ hình như con đã tốt nghiệp rồi, cho nên hỏi thăm một chút, xem con đã về hay đi nơi khác." Mẹ Phương trả lời rất tự nhiên, giống như mẹ con hai người ngày thường khăng khít thân mật như vậy, "Vậy tiền lương chỗ con thế nào? Cục Công An có phúc lợi cao hơn những đơn vị khác không? Tiền lương cao không?"

"Mẹ, con mới đi làm, tiền lương không quá cao, phúc lợi chỗ đơn vị bọn con cũng bình thường." Phương Viên bị câu hỏi này làm cho cảm thấy kỳ quái, nhưng vẫn nhẫn nại trả lời.

"Thế đại khái bao nhiêu? Một tháng có thể kiếm bốn năm ngàn không?"

Phương Viên nhíu mày, ở trước mặt Đới Húc, cô không muốn nói điện thoại với mẹ Phương quá nhiều, vì thế chỉ bảo mình là người mới, tiền lương không quá cao, hiện tại vẫn chưa tới ngày phát lương, cho nên cô cũng không rõ lắm.

"Đứa nhỏ này, từ nhỏ đã luôn như thế, chuyện nên coi trọng con lại không coi trọng, đối với tiền không hề có khái niệm, cứ tùy tiện như vậy. Ngày mai là chủ nhật, con được nghỉ đúng không? Mẹ nghe nói Cục Công An cũng cho nghỉ hai ngày cuối tuần thì phải? Ngày mai mẹ rảnh, chi bằng hai mẹ con ta đi shopping được không? Chọn mấy bộ quần áo, cùng nhau ăn bữa cơm, tâm sự gì đó, con thấy thế nào?"

Đề nghị này của mẹ Phương khiến Phương Viên vô cùng kinh ngạc, cô thậm chí còn hoài nghi vụ án đầu lâu ở nhà ma công viên giải trí trước đó và cú điện thoại này có phải là một giấc mơ không logic hay không? Nếu không mẹ cô vì sao lại nhiệt tình như vậy?

"Không được, con mới tiếp nhận một vụ án, hiện tại mới kết thúc công việc bên ngoài, phải về Cục Công An, ngày mai khẳng định không thể nghỉ ngơi." Phương Viên đương nhiên không thể đồng ý, cho nên trực tiếp từ chối, sau đó cô hơi lo lời từ chối quyết đoán của mình liệu có khiến mẹ cảm thấy hụt hẫng, thậm chí thất vọng buồn lòng không, vì thế cô vội bổ sung, "Dù sao đều ở thành phố A, sau này chắc chắn sẽ có cơ hội, chi bằng chúng ta hẹn trước, chờ con xong việc con gọi lại cho mẹ được không?"

Mẹ Phương ở bên kia im lặng một lúc, miễn cưỡng đồng ý: "Vậy được thôi, mẹ không ngờ con mới báo danh đã bận rộn như vậy, chi bằng con chụp cho mẹ tấm ảnh, mẹ lâu rồi cũng chưa gặp con, thật sự rất nhớ, trước đây mẹ vội lo ổn định cuộc sống của mình mà lơ là con, thật ra lòng không hề dễ chịu, con cái là miếng thịt từ trên người mẹ, con nói xem, mẹ không thương con thì trên đời này còn ai thật lòng thương con đúng không? Cuộc sống hiện tại của mẹ không dễ dàng gì, ở tuổi này mới bắt đầu một cuộc hôn nhân, còn phải tạo quan hệ tốt với đứa con không phải do mình sinh ra, nào dễ dàng như vậy! Thật ra mẹ cũng nhớ con, nhưng không muốn nói mà thôi, sợ con lại lo cho mẹ. Cho nên con nhất định phải gửi cho mẹ một tấm ảnh, để mẹ có thể mỗi khi rảnh rỗi lấy ra xem, được không? Nhớ chụp đẹp một chút, con gái của mẹ là một mỹ nhân mà!"

Thời điểm tắt máy, vành mắt Phương Viên đã hồng hồng, lâu như vậy, đây là lần đầu tiên mẹ cô thể hiện sự quan tâm với cô nhiều như thế, vì vậy cô không thể để mẹ thất vọng, ở trong xe cầm điện thoại selfie vài tấm, gửi cho mẹ Phương.


Q3.Chương 7: Lòng lang dạ thú

Đới Húc thấy cô sau khi nghe điện thoại bỗng cầm di động selfie, không khỏi cảm thấy kỳ lạ, liền đùa giỡn: "Từ lúc em thực tập tới giờ, đây là lần đầu tiên tôi phát hiện thì ra em cũng giống những cô bé bình thường mỗi khi rảnh rỗi thường cầm điện thoại selfie đấy."

"Không phải, em không đẹp lắm nên không thích selfie." Phương Viên bị anh chọc cho xấu hổ, vội xua tay, giải thích, "Là mẹ em bảo nhớ em, vốn định hẹn em ngày mai ra ngoài đi dạo ăn uống, kết quả em lại đang bận vụ án bên này, nên bà ấy bảo em gửi mấy tấm ảnh."

"À, người vừa rồi gọi cho em là mẹ em sao!" Đới Húc hơi kinh ngạc, Phương Viên không chia sẻ tình hình cụ thể của gia đình, nhưng ở chung lâu như vậy, rất nhiều chuyện anh sớm đã biết rõ, Phương Viên cũng thế, cả hai chẳng qua đều không chủ động nhắc tới mà thôi.

"Vâng, tuy không biết vì sao mẹ lại đột nhiên nhớ tới em, nhưng... Đây dù sao cũng là dấu hiệu tốt, đúng không?" Nếu Phương Viên nói mình không vui, đó là giả, trên đời này ngoại trừ những đứa con bất hiếu thì không ai từ chối tình cảm của cha mẹ dành cho mình cả, hiện tại cô cảm thấy lồng ngực mình có một con chim nhỏ đậu vào vậy.

Đới Húc nhìn cô, giống như chuyện tới bên miệng lại bị nuốt trở về, anh gật đầu, cười nói: "Mặc kệ là tốt hay xấu, cứ bình thản ung dung là được."

Phương Viên cảm thấy lời này của anh có hơi kỳ quái, nhưng cũng không nghĩ nhiều, gật đầu, gửi mấy tấm vừa chụp đi, không tiếp tục chủ đề này nữa.

Đã tiến hành kiểm tra bước đầu với sọ người được phát hiện. Còn về diện mạo của người chết còn cần thời gian để cẩn thận hoàn nguyên, lúc này, điều Phương Viên và Đới Húc cần làm đương nhiên là chờ kết quả phỏng đoán tuổi tác của người bị hại, sau đó điều tra có người dân nào mất tích phù hợp hay không. Bởi vì chỉ tìm được cái đầu lâu trụi lủi, muốn lợi dụng nó để phán đoán giới tính, tuy rằng pháp y Lưu nói không phải không làm được, nhưng xác suất chính xác lại rất thấp. Dù sao độ dày mỏng lớn nhỏ của xương sọ, kích thước của xoang đầu không khác biệt quá rõ giữa nam và nữ. Bao gồm việc bị nấu chín, ngay cả các chi tiết bên trên cũng đã thay đổi rất nhiều, vụ án kỳ quá này ngay từ đầu đã là một đề khó.

Tới công viên trò chơi có ba tuyến xe buýt, đồng thời cũng có rất nhiều taxi chờ khách đến chơi rồi trở về, bãi đỗ xe công viên càng có nhiều xe riêng ra vào, muốn từ số người lui tới tìm ra kẻ tình nghi chẳng khác nào mò kim đáy biển, hiện tại cảnh sát chỉ có thể chờ thêm manh mối để xác định trong khoảng thời gian này kẻ hiềm nghi có xuất hiện ở hiện trường hay không, từ đó mới đưa ra kết luận. Vì thế, Đới Húc và Phương Viên chỉ có thể chờ tin tức từ bên pháp y, miễn cho tìm kiếm lung lãng phí sức lực.

Hôm sau cũng chính là chủ nhật, kết luận sơ bộ về hộp sọ kia cuối cùng cũng có, nhóm pháp y sau khi nghiên cứu và thảo luận cho rằng nạn nhân là nam, tuổi khoảng 22 - 30 tuổi. Về giới tính, nhóm pháp y khá chắc chắn, bởi vì xương trán của hộp sọ này tương đối phát triển, hốc mắt thấp và hình vuông, xương đỉnh khá dày, cho nên khả năng nạn nhân là nam. Còn về tuổi tác, ý kiến giữa các pháp y khác nhau, không ai dám chắc chắn 100%, vì thế họ kiến nghị Đới Húc và Phương Viên tham khảo độ tuổi này để tìm kiếm đối tượng tình nghi, có thể tăng thêm hoặc giảm bớt một hai tuổi.

Vụ án lần này, khoảng tuổi dự đoán của nạn nhân rất lớn, công việc điều tra đương nhiên càng khó khăn. Cả buổi sáng chủ nhật, Phương Viên và Đới Húc chỉ bận mỗi chuyện này, giữa trưa Đới Húc ra ngoài mua chút đồ ăn về, Phương Viên chỉ ăn một chút, Đới Húc uyển chuyển nhắc nhở vài câu, bảo cô chú ý việc ăn uống, đừng vì theo đuổi sự thon thả mà ảnh hưởng tới sức khỏe, Phương Viên chỉ cười, không phản đối cũng không nghe lời, với thái độ này của cô Đới Húc cũng bất lực, nhưng dù sao anh cũng là người ngoài, về công về tư cũng chỉ có thể nhắc nhở, không thể ép buộc Phương Viên phải thay đổi suy nghĩ và cách làm.

Tới xế chiều, Lâm Phi Ca chạy tới, thì ra cô ấy được sắp xếp trực ca đêm hôm nay, đây là lần đầu tiên cô ấy trực đêm từ khi nhận chức, từ lúc tới cục, cô ấy đã cảm thấy chán muốn chết, chỉ biết đi tìm từng người nói chuyện, mãi đến khi đi ngang đội hình sự, phát hiện Phương Viên thế mà cũng ở đây, cô liền quen cửa quen nẻo mở cửa đến chỗ Phương Viên, kéo ghế cạnh bàn làm việc ngồi xuống.

"Phương Viên, cậu cũng ở đây! Ai da mau nói chuyện với tớ đi, tớ sắp chán đến chết rồi!" Lâm Phi Ca ngồi đối diện, tay chống cằm, "Trước đây tớ còn nghĩ làm công việc hậu cần thật tốt, cậu xem lúc chúng ta thực tập, phải chạy ngược chạy xuôi bên ngoài, Hàn Nhạc Nhạc và Nghê Nhiên người ta thì lại rảnh rỗi! Kết quả bây giờ tớ mới phát hiện, thì ra công việc bên hậu cần rất nhiều, muốn bao nhiêu phiền phức có bấy nhiêu phiền phức, tớ thật hối hận khi lúc trước một hai cứ phải tranh thủ công việc bên ấy!"

Phương Viên không có tâm trạng tám chuyện với cô ấy, thứ nhất công việc đang bận rộn, không có thời gian; thứ hai trong văn phòng còn đồng nghiệp khác làm việc, thời điểm này cô và Lâm Phi Ca ở đây hô to gọi nhỏ thật sự không đúng; thứ ba, ngày đầu Phương Viên tới đội hình sự Cục Công An thành phố A báo danh, Lâm Phi Ca đã chạy tới nói chuyện với cô, chỉ tiếc nội dung không hề liên quan tới cô, toàn quanh co lòng vòng hỏi thăm chuyện giữa Hạ Ninh và Đổng sư huynh, điều kiện nhà Đổng sư huynh có phải tốt như trong truyền thuyết không.

Phương Viên không thích cách Lâm Phi Ca bàn luận về Hạ Ninh. Bạn thân của mình cô rất hiểu, Hạ Ninh là người thẳng tính, có gì nói đó, tuy thông minh nhưng không phải người biết suy tính như kiểu Lâm Phi Ca nói. Đừng bảo Phương Viên không biết chuyện giữa Hạ Ninh và Đổng sư huynh đã đi đến đâu, cho dù biết, cô cũng sẽ không kể với Lâm Phi Ca.

Cho nên lần ôn chuyện trước Lâm Phi Ca vui vẻ đến, mất hứng về, lần này, Phương Viên thật sự mặc kệ, vừa tiếp tục công việc vừa thuận miệng nói: "Nếu cậu cảm thấy công việc bên hậu cần quá rườm rà, quá phiền phức, vậy bảo ba mẹ cậu nghĩ cách điều cậu ra ngoài đi."

"Thôi bỏ đi. Tớ thà làm việc trong văn phòng cũng không muốn ra ngoài dải nắng dầm mưa, biến bản thân mình mệt như chó, dù sao tiền lương cũng không kém."

Phương Viên ngước mắt nhìn cô ấy, bỗng nhiên phát hiện bản thân không tìm được câu trả lời phù hợp, tỏ vẻ phản đối đương nhiên không thể, nhưng dù phản đối thì thế nào? Con người Lâm Phi Ca rất giỏi ngụy biện, kết quả tranh luận với cô ấy chỉ có lãng phí thời gian của mình. Từ khi Lâm Phi Ca chọn nhẹ sợ nặng, sau khi có công việc ổn định không coi người từng hướng dẫn mình là Đới Húc ra gì, ấn tượng về Lâm Phi Ca càng hạ thấp, cũng ngày càng không muốn giao tiếp với cô ấy.

Lâm Phi Ca bị nhìn, cũng ý thức bản thân lỡ miệng, vội cười hì hì: "A, tớ không có ý nói cậu, cho dù cậu là chó cũng là chú cún đáng yêu!"

Phương Viên lại ngẩng đầu nhìn Lâm Phi Ca, dứt khoát không trả lời mà tiếp tục công việc của mình, với mối quan hệ giữa cô và Lâm Phi Ca, chưa thân với nhau đến mức có thể lấy chó ra so sánh đối phương, huống chi là cún!

Phương Viên tập trung vào công việc, không nói chuyện với Lâm Phi Ca nữa, Lâm Phi Ca cũng nhận thấy Phương Viên không để ý tới mình, lập tức tỏ vẻ không vui, liền kiếm chuyện khác để nói.

"Đúng rồi, tớ nghe một tin đồn, muốn chia sẻ với cậu, bên ngoài đang nói đừng thấy cậu trong kỳ thực tập được khen thưởng, thật ra cuộc sống rất thảm, bọn họ nói khi cậu thực tập không có nhà để về, giống chó đi lạc phải ở lại Cục Công An, bởi vì ba mẹ cậu ly hôn, không ai muốn nuôi cậu, chê cậu là gánh nặng." Lâm Phi Ca lớn tiếng nói với Phương Viên, "Chuyện này có phải thật không? Nếu không thì cậu cũng nên giải thích chứ, đang êm đẹp bị người ta mắng không nhà để về có gì hay ho? Có điều chuyện này cũng thật kỳ lạ, lúc trước tớ thấy ba cậu cùng một người phụ nữ dẫn theo một cô gái ra ngoài dùng bữa, khi ấy tớ còn tưởng ba cậu ngoại tình, thật ra không phải ngoại tình, là ly hôn rồi có gia đình mới đúng không?"

Phương Viên nổi giận đùng đùng, cô dám thề, Lâm Phi Ca chắc chắn cố ý, bản thân trong kỳ thực tập được khen ngợi, cô ấy lại không, muốn dò hỏi chuyện của Hạ Ninh nhưng không được, hiện tại bị bỏ mặc, cô ấy thẹn quá hóa giận, cố ý hỏi chuyện này ở ngay đơn vị, để cô không thể lảng tránh.

Phương Viên cảm nhận được rất nhiều người trong văn phòng đã chú ý tới họ, cô thật sự muốn trở mặt với Lâm Phi Ca, nhưng cô không thể, ở chỗ làm việc bản thân càng tức giận, càng tỏ vẻ mình là một người đáng thương.

Vì thế cô cố gắng khống chế cảm xúc, dùng thái độ bình tĩnh, giọng điệu nhẹ nhàng bâng quơ mà nói: "Đã là thời nào rồi, gia đình xuất hiện vấn đề tình cảm, quyết định tách ra không phải việc lạ đúng không? Chuyện của ba mẹ, người làm con cái như tớ sẽ không can thiệp, vả lại cũng không liên quan tới tớ, tớ đã trưởng thành, vốn dĩ có thể độc lập, cho dù ba mẹ có ly hôn hay không, đã hơn hai mươi tuổi còn nhờ vả bố mẹ mới là đồ bỏ đi. Người không thể rời khỏi vòng tay ba mẹ mới giống chó lưu lạc."

Lâm Phi Ca bị chọc giận tới sắc mặt lúc trắng lúc đó, Phương Viên đang mắng ai, trong lòng cô rõ hơn bất kỳ người nào, nhưng ở trước mặt mọi người, cô ấy cũng không thể nổi giận đùng đùng, cắn môi trừng mắt nhìn Phương Viên một lúc, bỗng nhiên nhẹ giọng, nghe qua giống như vừa bị bắt nạt: "Phương Viên, cậu sao thế! Tớ chỉ nghe bên ngoài đồn nhảm nhí, tớ sợ bọn họ đồn bậy ảnh hưởng tới cậu nên mới kể cậu nghe, cậu không cảm ơn thì thôi, làm gì nói chuyện khó nghe như vậy? Uổng phí lòng tốt của tớ, đến chỗ cậu vậy mà bị trở thành lòng lang dạ thú! Tớ khuyên cậu một câu, nếu cậu còn như vậy, sớm muộn cũng dọa tất cả người tốt chạy mất!"


Q3.Chương 8: Đẳng cấp

"Có lòng tốt hay không không do cậu định nghĩa!" Tuy đã nén giận, nhưng hơi thở dồn dập đã tiết lộ nội tâm Phương Viên đang dao động, "Cậu khuyên tớ một câu, tớ cũng khuyên lại cậu một câu, bớt lo chuyện người khác đi, lo dành sức lực làm tốt chuyện của mình."

"Cậu xem con người cậu... Sao không biết xấu hổ thế hả, đúng là không trách được ngay cả ba mẹ ruột cũng không thích cậu! Còn nữa, cậu..."

"Lâm Phi Ca!" Không đợi Lâm Phi Ca nói tiếp, Đới Húc đã xen vào, con người ngày thường chỉ biết cười cười hiện tại bỗng nhiên xụ mặt, hỏi, "Vừa rồi không phải em nói đây là lời đồn sao? Vậy em nghe ai kể với em chuyện này hả?"

Lâm Phi Ca sửng sốt, hai mắt chớp chớp, nghẹn nửa ngày mới nói được một câu: "Chuyện này sao em có thể nói bậy, em nghe được nên mới tới kể cho Phương Viên, cũng vì bảo vệ cô ấy, không phải nói chuyện vô căn cứ, gây mâu thuẫn."

"À, thế sao, có điều tôi cảm thấy thái độ của em không giống bảo vệ Phương Viên, ngược lại là đang bảo vệ cái người nói xấu sau lưng em ấy." Đới Húc cười ha ha, không chấp nhận lời biện hộ của cô ấy, vẫy tay, "Em về đi, tôi không biết có phải công việc hậu cần chỗ em quá nhàn hạ hay không, nhưng em thấy rồi đấy, chỗ chúng tôi ai cũng mệt như chó, em còn ở đây tiếp tục lớn tiếng ồn ào sẽ quấy rầy tiến độ của mọi người, cho nên vẫn là trở về phòng trực đi."

Lâm Phi Ca không ngờ Đới Húc lại nói chuyện thay Phương Viên, cô càng không ngờ anh còn cố ý chỉ trích cô trước mặt mọi người, thuật lại câu nói cảnh sát điều tra bên ngoài giống như chó của mình, vừa rồi có lẽ vài người còn nghe không rõ, hiện tại chắc chắn đều nghe rõ ràng, đối mặt với ánh mắt không vui của mọi người, cô vô cùng xấu hổ.

Vì thế, Lâm Phi Ca trừng mắt nhìn Đới Húc: "Được, đi thì đi, làm như em thích ở đây vậy, từ lúc thực tập em đã phát hiện quan hệ giữa mấy người rất tốt, đoàn kết lại xa lánh người khác, một mình em chỉ có một cái miệng không nói lại mọi người. Cùng lắm sau này em tự lo cho chính mình, không rảnh rỗi đi quản chuyện người khác nữa, miễn cho ai đó không biết tốt xấu, lòng tốt của em ngược lại bị chó cắn."

Nói xong, cô liền hầm hừ xoay người rời khỏi văn phòng đội hình sự, lúc tới cửa còn không quên đóng cửa thật mạnh một cái. Văn phòng vì vậy mà nhất thời an tĩnh, nhưng rất nhanh mọi người lại bận rộn công việc của mình. Phương Viên ngồi im một chỗ hai phút, ánh mắt có hơi không tập trung. Đới Húc đang định gọi cô qua một bên nói gì đó, lại thấy Phương Viên hít sâu một hơi, điều chỉnh tâm trạng, tiếp tục làm việc.

Nhưng mang theo cảm xúc như vậy sao có thể làm việc tốt, lần đầu tiên Phương Viên cảm thấy việc thống kê người dân mất tích lại phiền phức như vậy, tên tuổi, ảnh chụp, số thẻ căn cước đều xếp theo trình tự, nhưng ở trước mắt cô giống như ruồi bọ bay tới bay lui, khiến cô càng bực bội. Vừa lúc tay trái cô đụng phải ly nước, mấy giọt nước bắn ra dính lên mu bàn bàn tay, Phương Viên nổi giận, không kịp suy nghĩ, tay theo cảm xúc hất một cái, ly sứ từ trên bàn rớt xuống biến thành đống mảnh vỡ. Người trong văn phòng nghe tiếng nhìn qua, Phương Viên lúc này mới phát hiện bản thân vừa làm gì, cô vừa xấu hổ vừa hoang mang, mặt đỏ như trái cà chua, vội đứng dậy ngồi xổm xuống muốn dọn dẹp, kết quả tay còn chưa đụng tới những mảnh nhỏ đó, hành động của cô đã bị Đới Húc cản lại.

Đới Húc nhìn ra phòng khách, nhẹ nhàng nói với Phương Viên: "Phương Viên, em theo tôi qua đây một chút."

Phương Viên rụt rè gật đầu, tuy rằng không muốn thừa nhận như sự thật thế nào, lòng cô biết rất rõ, dù cô đã cố gắng khống chế cảm xúc, nhưng thời điểm cái ly rơi xuống, cô biết mình đã kích động và uất ức thế nào, cho nên mới nhất thời mất đi lý trí. Có cảm xúc như vậy rất bình thường, nhưng thể hiện lúc đang làm việc là không ổn.

Theo Đới Húc tới phòng khách, Phương Viên bất an nhìn anh, anh khóa cửa lại, chỉ vào sô pha, nói với cô: "Ngồi xuống đi. Con người ai cũng có cảm xúc, cho dù là tốt hay xấu đều phải bộc lộ ra, không thể giữ trong lòng, giống như vừa rồi, em cảm thấy mình có thể khống chế, có thể nhịn, nhưng trên thực tế não người không lớn như vậy, em cố điều chỉnh trạng thái, về công về tư đều không phải chuyện tốt, cho nên trong công việc em đừng vội vàng, ở đây điều chỉnh lại cảm xúc cho tốt, nên thể hiện thế nào thì thể hiện thế ấy, phòng khách chỗ chúng ta cách âm rất tốt, nếu em cần tôi tránh mặt, tôi sẽ tránh đây, cần tôi ở đây nói chuyện, tôi sẽ ở với em, thật ra tâm trạng xấu như mây đen vậy, sau cơn mưa sẽ tan biến hết."

Phương Viên vốn đang cố gắng khống chế tâm trạng, nghe Đới Húc nói vậy, liền không nhịn được uất ức và khổ sở trong lòng, dùng hai tay che mặt, cúi đầu bật khóc. Đới Húc ở cạnh nhìn cô đau lòng khóc, thở dài, vốn tình cảnh này đã khiến một cô gái chỉ mới hơn hai mươi cảm thấy cô độc và bất lực, Phương Viên vốn là người thành phố A, sau khi tốt nghiệp trên người chỉ có một ngàn nhân dân tệ, về quê lại không có nhà để về, nếu không phải bản thân có năng lực giúp đỡ cô, cuộc sống của cô chỉ sợ sẽ gian khổ hơn, vốn dĩ việc này chỉ tới đây thôi, hiện tại lại đột nhiên bị Lâm Phi Ca nói ra, còn nói ngay trước mặt mọi người ở văn phòng, cho dù lúc này Phương Viên mất lý trí hơn, anh vẫn có thể hiểu. Đới Húc đứng bên cạnh một lát, sau đó xoay người rời khỏi phòng khách, đương nhiên không quên nhẹ nhàng giữ cửa.

Phương Viên vô cùng đau khổ, đây là điều cô không muốn bị người khác biết, cho dù sau khi ba mẹ ly dị ai cũng tái hôn, bản thân trở thành người thứ ba, không bên nào chịu chấp nhận, nhưng điều cô không muốn nhìn thấy chính là bản thân trở thành kẻ đáng thương, cho nên cô luôn chịu đựng, ngoại trừ chủ động chia sẻ với Hạ Ninh và gián tiếp bị Đới Húc phát hiện, với bất kỳ ai cô cũng không nhắc đến, kết quả không ngờ bị Lâm Phi Ca nói thẳng trước mặt mọi người.

Một lát sau, Phương Viên nghe tiếng cửa mở, cô sợ người khác vào thấy bộ dáng khóc lóc của mình, vậy thật sự quá mất mặt, vì thế vội dùng tay lau khô nước mắt, lúc ngẩng đầu, mới thấy người vào là Đới Húc, trong tay cầm một bịch khăn giấy. Thì ra khi nãy anh ra ngoài vì chuyện này. Đới Húc đi đến, ngồi đối diện Phương Viên, đưa khăn giấy cho cô, thấy cô khóc đến hai mắt sưng đỏ, thầm thở dài, cảm xúc trong ánh mắt vô cùng phức tạp, nhưng khi nói chuyện vẫn dùng giọng điệu vui đùa với cô.

"May mà em không thích trang điểm, hơn nữa chỗ chúng ta cũng không cho phép trang điểm đậm, nếu không lúc này em đã giống gấu trúc rồi, à không đúng, gấu trúc cũng không đen cả mặt." Đới Húc chỉ vào chỗ nước mắt Phương Viên chưa kịp lau khô.

Rõ ràng trong lòng còn đang thương cảm, nhưng vừa nghe anh nói, Phương Viên lại không nhịn được mà bật cười, cười xong lại cảm thấy bản thân vừa khóc vừa cười có hơi mất mặt, vì thế vội cầm khăn giấy lau mặt.

"Được rồi, khóc cũng đã khóc, trong lòng chắc dễ chịu rồi chứ?" Đới Húc thấy cô cười, lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm, "Con người mà, ai cũng có cảm xúc, cho dù không ai chọc tới tôi, tôi cũng sẽ vì chuyện không liên quan mà tức giận, huống chi là loại chuyện này."

Phương Viên gật đầu, hít hít mũi, hỏi Đới Húc: "Anh cũng bị người ta làm cho tức giận sao?"

"Tức! Sao có thể không tức, trước đây lúc Chung Hàn phàn nàn về cách ăn mặc của tôi, tôi rất giận!" Đới Húc thuận miệng trêu chọc, trả lời không nghiêm túc, sau đó anh uyển chuyển thay đổi đề tài, "Tức giận cũng được, đau khổ cũng thế, đây không phải điểm quan trọng, quan trọng là em phải hiểu cảm xúc không tốt của mình như mưa rào có sấm chớp vậy, tới nhanh mà đi cũng nhanh, không thể cứ giữ mãi trong lòng. Giống như vừa rồi, Lâm Phi Ca rõ ràng muốn làm em không thoải mái, nếu em không phản bác, im lặng chấp nhận, vậy chẳng phải vừa ý người ta sao?"

"Điều anh nói em hiểu, nhưng..."

"Nhưng vì cảm thấy bí mật nhỏ của mình bị cô ấy nói với mọi người nên cảm thấy xấu hổ sao?" Đới Húc hiểu ý của cô, vì thế giúp cô nói hết, "Đầu tiên, tôi phải nói rõ quan điểm của mình, tôi không nghĩ em cần người khác đồng tình hay cảm thấy đáng thương, tuy ba mẹ em ai cũng có gia đình riêng, có lẽ không thể quan tâm em, lơ là em, nhưng đúng như vừa rồi em nói với Lâm Phi Ca, em có năng lực, em dựa vào bản lĩnh của mình mà tìm công việc, em có thể tự chăm sóc chính mình, không cần người nhà lót đường chuẩn bị lót đường cho em, người độc lập như vậy cần gì đồng tình? Người rời khỏi ba mẹ nhưng không làm được gì mới đáng đồng tình, tôi thấy những lời này em nói rất đúng."

"Không phải, em... Những lời đó chỉ là nói khi tức giận..." Phương Viên vội giải thích.

Đới Húc xua tay: "Tôi còn chưa nói hết, đó mới là thứ nhất, còn thứ hai thì sao? Chuyện ba mẹ em ly dị, em là nguyên nhân khiến họ quyết định tách ra sao? Là vì họ không chịu nổi em, nên mới ly hôn? Tôi đoán chắc không phải vậy đúng không? Nếu không phải, vậy bọn họ ly hôn là vấn đề của hai người họ, không phải của em, vì sao em lại vì vấn đề của người khác mà cảm thấy xấu hổ? Cuối cùng, điều tôi muốn nói với em là, chuyện hôm nay có thể coi như là chuyện tốt. Nói thật, Lâm Phi Ca không thông minh, hành động của em ấy đã trực tiếp thể hiện IQ và EQ của mình. Nếu em ấy muốn làm em tổn thương, em ấy có thể nói xấu sau lưng em, sau đó qua suy nghĩ của mỗi người, câu chuyện của em sẽ thay đổi, nhưng em ấy lại ở trước mặt mọi người kể hết, em cũng không thể đi giải thích với mọi người việc riêng của mình đúng không? Hôm nay em ấy cố ý nói hết chuyện riêng của em với mọi người, mọi người ai cũng là người thông minh, chuyện không liên quan tới mình sẽ không đi bàn tán, em đó, từ giờ cứ thản nhiên đối mặt với chuyện này, không cần che giấu, sau này cho dù có ai muốn mượn chuyện này để làm ầm ĩ, chỉ sợ không còn hiệu quả nữa."

Sau khi bình tĩnh lại, Phương Viên cảm thấy Đới Húc nói rất đúng, tuy Lâm Phi Ca khiến người ta không thể yêu thích, nhưng dù sao cũng không phải người xấu, hôm nay làm ra chuyện như vậy, trong khoảng thời gian ngắn đả kích rất lớn tới cảm xúc của cô, nhưng xét về mặt lâu dài cũng không tạo thành tổn thương thực tế nào cả.

"Còn một câu, em đừng chê tôi dài dòng." Thấy tâm trạng cô đã tốt lên, biết lời mình nói cô sẽ để trong lòng, Đới Húc tiếp tục, "Mọi người sẽ không vô duyên vô cớ cảm thấy em đáng thương, trừ khi em hi vọng bọn họ nghĩ mình như thế, hoặc bản thân em cho rằng mình rất đáng thương. Em hiểu không?"

"Em hiểu." Phương Viên trịnh trọng gật đầu, cô thật may mắn khi không có Hạ Ninh bên cạnh, bản thân lại gặp một người như Đới Húc, có thể tin tưởng, thậm chí có thể dựa vào, thậm chí so sánh với bạn thân Hạ Ninh, Đới Húc là đàn ông, tính cách đương nhiên trầm ổn trưởng thành hơn nhiều, tuy rằng anh sẽ không giống Hạ Ninh dùng cách đặc biệt của nữ sinh chống lưng cho cô, nhưng anh lại có cách riêng để bảo vệ, dẫn đường mình.

Phương Viên nhận ra từ sau khi quen biết Đới Húc, theo thời gian hai người càng thân thiết, thời điểm có anh ở bên, lo sợ, nghi hoặc và bất an trong lòng sẽ trở nên vơi đi.

"Được rồi, nếu đã nghĩ thông suốt, chúng ta ra ngoài tiếp tục làm việc, bây giờ không phải là lúc ngồi đây tâm sự." Đới Húc bẻ cổ, đứng dậy, bộ dáng ai oán khi sắp đối mắt với công việc.

Phương Viên cũng cười, cùng anh một trước một sau rời khỏi phòng khách.


Q3.Chương 9: Mất tích thật, mất tích giả

Rời khỏi phòng họp, Phương Viên ít nhiều vẫn cảm thấy hơi mất tự nhiên, có điều cảm giác này biến mất rất nhanh, bởi vì cô phát hiện mọi người không hề vì chuyện vừa rồi mà có cái nhìn khác thường về cô, có người vẫn lặng lẽ làm việc, có người thấy cô từ phòng khách đi ra liền tươi cười thân thiện, tâm trạng Phương Viên nhờ vậy mà lần nữa thả lỏng, bắt đầu tập trung vào công việc. Có lẽ Đới Húc nói đúng, chỉ cần không tự thấy mình đáng thương, như vậy sẽ không ai thương xót mình cả.

Căn cứ vào bước đầu phỏng đoán tuổi của nạn nhân, có thể khóa vào vài người mất tích, Đới Húc và Phương Viên lại dựa vào thời gian mất tích báo án gần đây mà tiến hành sàng lọc lần hai, cuối cùng chỉ còn ba người đàn ông mất tích, đều do người nhà phá án, mà trong ba người này, có một người khiến người ta phải đặc biệt chủ ý, không phải vì đặc điểm phù hợp với người chết, mà người này trước đây từng bị vợ mình tới đồn công an báo mất tích, nhưng sau đó mấy ngày, người vợ lại tới muốn hủy báo án trước đó, bởi vì chồng cô không hề mất tích, đã về nhà, chuyện trước đây chỉ là hiểu lầm. Vốn dĩ việc này cũng không có gì, nhưng điều khiến người ta cảm thấy kỳ lạ chính là trong nhật ký ghi chép, vì khi người vợ tới báo án trông có vẻ hoảng loạn lo lắng, sau đó mấy ngày lại đột nhiên tới hủy bỏ, vì thắc mắc, công an bên đó yêu cầu gặp chồng cô ấy một lần, nhưng cô ấy lại tìm cớ qua loa, hoặc là nói chồng mình không có thời gian, hoặc là nói chồng mình không khỏe, còn nói vì cãi nhau với chồng nên chồng mới bỏ đi, bản thân căng thẳng không kịp suy nghĩ nên chạy đi báo án, hiện tại chồng đã nguôi giận trở về. Trước đó đồn công an cũng tiếp nhận vụ việc tương tự, hơn nữa gần đây trong thành phố không có vấn đề gì, cho nên chuyện này cứ thế bỏ qua.

Phương Viên là người đầu tiên chú ý tới điều khác thường trong sự việc, cho dù thật sự là vợ chồng vì giận dỗi mà một người xúc động bỏ đi, một người chạy tới đồn công an báo án, vì sao lúc yêu cầu hủy bỏ báo án lại không đồng ý yêu cầu gặp người chồng của cảnh sát? Yêu cầu như vậy không hề quá đáng, để chồng mình ra mặt giúp tiêu trừ nghi ngờ dễ dàng hơn bất kỳ lời giải thích nào. Người phụ nữ báo án kia vì sao phải lảng tránh? Có phải vì cô ta căn bản không có cách nào để chồng mình xuất hiện không?

Phương Viên nói chuyện này với Đới Húc, hơn nữa còn trình bày quan điểm của mình, Đới Húc cũng cảm thấy hành động và thái độ của người phụ nữ báo án kia khiến người ta phải nghi ngờ. Hai người sau khi thương lượng, quyết định tìm hiểu chuyện này, ví dụ như tình hình cái người mất tích tên Quản Vĩnh Phúc.

Ngoại trừ tìm hiểu Quản Vĩnh Phúc, bọn họ còn một việc quan trọng cần làm, đó là tìm kiếm phần thân của hộp sọ. Sau khi tiến hành kiểm tra, xác nhận hộp sọ thật sự đã qua nấu chín với nhiệt độ rất cao khiến việc lấy mẫu DNA của người chết gặp rất nhiều khó khăn. Nhóm pháp y cho rằng hung thủ nấu chín phần đầu, thứ nhất có thể là muốn mượn thủ đoạn này mà che giấu diện mạo của nạn nhân, khiến việc xác định thân phận nạn nhân gặp khó khăn; thứ hai, địa điểm phát hiện hộp sọ ở Núi Đầu Lâu công viên trò chơi Carnival, về suy đoán, quan điểm của họ cũng giống Đới Húc, đều cho rằng hung thủ làm vậy để hù thiên hạ, cố tình gây sự chú ý, như vậy nếu ở Núi Đầu Lâu không còn phát hiện thêm gì khác, điều đó cho thấy rằng rất có thể phần thân nạn nhân không được xử lý bằng cách tương tự. So sánh với hộp sọ, thể tích phần thân lớn hơn rất nhiều, từ dấu cưa ở cổ cho thấy công cụ hung thủ sử dụng không phải đồ chuyên dụng, trong tình huống đó nếu muốn tách rời cả thân sẽ khó hơn việc xử lý đơn thuần một hộp sọ, nếu không tiếp tục tạo sự giật gân, hung thủ hiển nhiên sẽ không chọn cách vừa tốn thời gian vừa tốn sức, hơn nữa càng không mạo hiểm nấu chín cả phần thân người.

Theo suy đoán này, việc tìm ra phần thân nạn nhân, lấy mẫu DNA trên đó để xác định thân phận người chết sẽ chính xác hơn.

Nhiệm vụ tìm bộ phận còn lại của người chết giao cho Đường Hoằng Nghiệp và Thang Lực xử lý, Đới Húc và Phương Viên điều tra những vụ án mất tích phù hợp, đương nhiên người đầu tiên điều tra chính là Quản Vĩnh Phúc, người mà vợ mình báo "mất nhưng tìm lại được" lại không cho người khác trông thấy.

Muốn điều tra chuyện này, tất nhiên phải bắt đầu từ thông tin cơ bản, chuyện này không quá khó, Quản Vĩnh Phúc là người thành phố A, hộ khẩu chưa từng thay đổi, cho nên nhờ công an khu vực hỗ trợ, việc tìm hiểu trở nên tương đối dễ dàng.

Tới sáng thứ hai, tin tức cơ bản về Quản Vĩnh Phúc và vợ đều đã rõ ràng.

Quản Vĩnh Phúc năm nay ba mươi, điểm này phù hợp với khoảng tuổi pháp y đưa ra, tốt nghiệp từ một trường do một xí nghiệp của thành phố A xây cho con cháu học, bằng cao đẳng tại chức, sau khi tốt nghiệp trực tiếp vào xí nghiệp làm công nhân công xưởng, khi làm việc ở đây, Quản Vĩnh Phúc quen với một nữ công nhân khác tên Trương Dĩnh lớn hơn mình một tuổi, hai người nhanh chóng tiến vào mối quan hệ tìm hiểu nhau, hơn nữa cùng năm đã đăng ký kết hôn, Trương Dĩnh cũng cũng chính là người khi đó chạy tới đồn công an báo Quản Vĩnh Phúc mất tích.

Sau khi kết hôn không lâu, Trương Dĩnh có thai, nhưng trong một lần trực đêm không cẩn thận gặp chuyện không mong muốn, bản thân Trương Dĩnh không sao, nhưng đứa nhỏ trong bụng không giữ được, vì chuyện lần đó, Quản Vĩnh Phúc cho rằng vì thu nhập của cả hai không cao nên mới để Trương Dĩnh dù mang thai vẫn phải bôn ba kiếm tiền, cuối cùng dẫn tới hậu quả sinh non mất con, vì thế hắn dứt khoát bỏ việc, dùng chút tiền mở một quán kinh doanh lẩu cay. Nhờ vị trí thuận lợi, nhà hàng lẩu cay kiếm được rất nhiều tiền, chỉ hơn một năm Quản Vĩnh Phúc đã lời mười mấy vạn nhân dân tệ, sau đó không bằng lòng với những gì mình đang có, hắn liền dùng số tiền mình có được đa dạng hóa loại hình kinh doanh, đổi địa điểm, mở một cửa hàng thú cưng.

Đầu óc làm ăn của Quản Vĩnh Phúc rất nhạy bén, cửa hàng thú cưng của hắn không tốn quá nhiều thời gian đã đi vào quỹ đạo, qua hai năm mở rộng, cửa hàng của hắn từ một biến thành hai, năm trước còn mở spa cho thú cưng, tình hình kinh doanh của cả ba cửa hàng đều rất tốt, doanh thu một năm có thể đạt tới ba bốn mươi vạn. Có lẽ việc làm ăn như vậy đối với nhà kinh doanh là chuyện bình thường, nhưng đối với người có khởi điểm như Quản Vĩnh Phúc mà nói, qua mấy năm phấn đấu, hắn từ một công nhân công xưởng không có gì trong tay trở thành ông chủ nhỏ, vợ hắn Trương Dĩnh sau khi hắn khai trương cửa hàng thú cưng đầu tiên đã nghỉ làm ở nhà làm bà chủ. Cuộc sống hai người từ ấm no trở nên khá giả, nhưng không biết có phải vì ảnh hưởng từ lần sinh non trước đó hay không, đến nay hai người vẫn chưa có con.

Sau khi hiểu được tình hình cơ bản, Đới Húc quyết định cùng Phương Viên tới spa thú cưng, cửa hàng quy mô lớn nhất của Quản Vĩnh Phúc.

Từ vị trí cửa hàng có thể nhìn ra Quản Vĩnh Phúc là người náo nhiệt, chỗ hắn mở không phải trung tâm náo nhiệt ồn ào, mà là gần khu dân cư mật độ dân số không nhỏ, giao thông tương đối thuận lợi, hơn nữa điều quan trọng là, Đới Húc và Phương Viên dừng xe ở đầu phố, đi bộ vào, bốn nhà thì đã gặp ba nhà có chó, bởi vì mới thấy tiềm năng của nơi này là không thể coi thường.

Spa thú cưng của Quản Vĩnh Phúc ở ngay giữa con phố, mặt tiền không quá lớn, nhưng cách trang trí vô cùng đáng yêu, lúc này là giữa trưa thứ hai, trong tiệm vẫn có khách mang theo thú cưng của mình tới tắm rửa tỉa lông.

Đới Húc và Phương Viên đi vào, nhân viên trong tiệm nhìn hai người họ đều cảm thấy kỳ lạ, bình thường khách tới đều là tay dắt chó hoặc ôm mèo trong lòng, đi tay không như hai người thật sự không quá nhiều, vì thế cô ấy chào hỏi, thăm dò: "Chào mừng quý khách! Hai anh chị tới đây để được tư vấn hay chọn mua đồ dùng cho thú cưng?"

"Đều không phải." Đới Húc cười hỏi, "Quản lý cửa hàng của chị là ai? Ông chủ hay cửa hàng trưởng đều được, có thể phiền chị gọi ra không, chúng tôi có chút việc cần hỏi quản lý."

Nhân viên nghe vậy không khỏi căng thẳng, không biết đã xảy ra chuyện gì, nhưng cô ấy vẫn thông minh mà không hỏi nhiều, liền nói: "Ông chủ không ở đây, tôi đi gọi cửa hàng trưởng cho anh chị."

Dứt lời, cô liền chạy vào trong tìm cửa hàng trưởng, bên trong mơ hồ có tiếng nói chuyện, ngay sau đó tiếng vòi sen dừng lại, rất nhanh một thanh niên nhìn qua khoảng 24 -25 tuổi người đeo tạp dề xanh tay ướt dầm dề đi ra, vừa thấy Đới Húc và Phương Viên liền cười chào hỏi: "Anh chị tìm tôi sao? Tôi là cửa hàng trưởng, có chuyện gì cứ nói với tôi là được. Anh chị... Là khách hàng trước đây ở chỗ chúng tôi, có chỗ nào không hài lòng hay là..."

"Đều không phải, chúng tôi muốn tìm hiểu về ông chủ Quản Vĩnh Phúc của anh chị." Đới Húc lấy ra chứng từ.

Cửa hàng trưởng cũng là người nhạy bén, vừa thấy đơn vị trên chứng từ của Đới Húc, lại nghe nói đối phương muốn hỏi chuyện của ông chủ, lập tức gật đầu, chỉ ra bên ngoài: "Được thôi, chi bằng anh chị thấy thế này được không, nơi này hơi chật, bên trong còn có tiếng chó mèo kêu, không tiện nói chuyện, hay là qua quán nước đối diện được không?"

"Được, tiện cho cậu là được, chúng tôi không sao cả." Đới Húc gật đầu, đồng ý với đề nghị này.

Ba người ra khỏi spa thú cưng, tới quán nước đối diện, bên ngoài có mấy cái bàn nhỏ và dù, không gian bên trong không rộng lắm, để tiện nói chuyện, ba người quyết định ngồi bên ngoài, cửa hàng trưởng mua ba chai soda ướp lạnh nhiệt tình đưa cho Đới Húc và Phương Viên, sau đó cười hỏi: "Anh trai tôi có chuyện gì sao? Người của Cục Công An đột nhiên quan tâm anh ấy, tôi hơi căng thẳng."

"Anh và ông chủ rất thân sao? Đến mức xưng hô anh em như vậy?" Đới Húc hỏi.

"Không phải vì thân, đương nhiên chúng tôi cũng rất thân, nhưng không phải vì thân mà gọi anh trai." Cửa hàng trưởng cười cười, "Tôi là em họ bà con xa của anh ấy, không gọi anh trai ba mẹ tôi sẽ mắng tôi mất."

"À, ra là vậy, cũng đúng, việc làm ăn của mình nên giao cho người thân hỗ trợ sẽ yên tâm hơn." Đới Húc gật đầu, "Gần đây Quản Vĩnh Phúc có tới tiệm không?"

"Không có, ngày thường anh tôi không tới, việc trong tiệm đều do tôi quản lý, mỗi ngày tiền sẽ vào một tài khoản, tới cuối tháng sẽ kết toán lại, sau khi trả lương cho tôi và ba người kia, số tiền còn lại tôi sẽ chuyển khoản cho anh trai, có khi anh ấy bảo không cần chuyển, tự anh ấy tới lấy tiền mặt. Anh tôi biết mùa nào thì tiệm làm ăn được, mùa nào ế, lợi nhuận bình quân hàng tháng thế nào, cho nên không phải sợ chúng tôi lừa gạt anh ấy, hơn nữa tôi là em họ anh ấy, sao có thể giúp đỡ người ngoài hai anh ấy, có phải không, vì thế anh ấy khá yên tâm về tôi." Em họ của Quản Vĩnh Phúc trả lời.

"Có nghĩa là gần đây cậu không gặp Quản Vĩnh Phúc? Lần cuối cùng gặp là khi nào?" Phương Viên hỏi.

"Lần cuối cùng..." Em họ của Quản Vĩnh Phúc tính toán, "À, chắc hơn một tháng rồi. Anh ấy xảy ra chuyện gì sao?"

"Có xảy ra chuyện gì không tạm thời chúng tôi không thể nói, chủ yếu là chị dâu của cậu, vợ của Quản Vĩnh Phúc - Trương Dĩnh, cô ấy từng báo án nói anh họ cậu mất tích, bản thân Quản Vĩnh Phúc chưa thấy xuất hiện, cho nên chúng tôi muốn tìm hiểu chút tình hình."

"Chị dâu kia của tôi sao!" Quản Vĩnh Phúc bừng tỉnh, xua tay, "Vậy anh chị không cần phí thời gian nữa, anh họ tôi chắc chắn không, chuyện mất tích đó tám phần là giả!"


Q3.Chương 10: Sói tới

"Vậy sao? Chuyện này cậu chắc chắn? Chị dâu kia của cậu không đáng tin như vậy?" Đới Húc nói.

"Có thể nói là thế." Em họ của Quản Vĩnh Phúc uống mấy hớp soda lạnh, hoàn toàn không để ý tới hình tượng, "Không phải chị ấy không đáng tin, có điều hơi... Thích làm lớn chuyện, trước đây họ hàng nhà chúng tôi gặp chút chuyện, không lớn cũng không nhỏ, kết quả qua miệng của chị dâu truyền đi liền biến thành chuyện lớn không thể giải quyết. Cái người chị dâu này hơi tiêu cục, thời điểm anh họ tôi bắt đầu khởi nghiệp, rất nhiều đều tự làm, vừa tự bán hàng vừa đi tìm nguồn hàng, có khi bận lái xe ở ngoài không thể nghe máy, người nhà không liên lạc được, chị dâu tôi liền căng thẳng gọi cho những người quen biết, chỉ cần có thể liên lạc được thì sẽ gọi từng người, khi đó tôi còn chưa tới quản lý cửa hàng giúp anh, chị ấy có gọi tới nhà tôi, ban đầu cả nhà đều lo lắng, nghe giọng chị ấy căng thẳng như vậy đều cảm thấy đã xảy ra chuyện không may, liền giúp chị ấy hỏi thăm mọi người, kết quả một hai ngày sau, anh họ tôi bình yên trở về, không xảy ra chuyện gì cả. Sau lần đó, cũng có rất nhiều lần chị dâu đi tìm anh họ, lý do nào là mất liên lạc với anh họ, anh họ mất tích. Giống như câu chuyện sói tới của đứa trẻ vậy, không ai tin chị ấy nữa."

"Cậu cũng nói giống truyện cổ tích, kết thúc câu chuyện sói thật sự tới. Khi ấy chị cậu trực tiếp chạy tới đồn công an báo án, nói người mất tích, cậu không cảm thấy tính chất tương tự sao?" Phương Viên hỏi.

Em họ Quản Vĩnh Phúc nhún vai: "Tôi biết nếu tôi nói chưa chắc, anh chị sẽ cảm thấy tôi máu lạnh đúng không? Nhưng con người chị ấy đúng là có vấn đề về thần kinh. Nghe nói vì sau khi kết hôn với anh họ, mất con, chị ấy biến thành con người như vậy. Chuyện này thật ra người lớn trong nhà đều thông cảm, cũng may hiện tại việc làm ăn của anh họ khá tốt, chị ấy chỉ cần ở nhà hưởng phúc, nhưng bản thân chị ấy thần kinh không vững thì thôi, còn lôi kéo người thân trong nhà, đổi thành ai cũng không chịu nổi, anh chị nói đúng không?"

"Vậy anh họ cậu Quản Vĩnh Phúc lâu như vậy không tới tiệm, cậu cũng không liên lạc với anh ta, như vậy cũng bình thường sao? Trước đây khoảng thời gian lâu nhất anh ta không tới tiệm là bao lâu?" Đới Húc không đánh giá lời em họ Quản Vĩnh Phúc nói đúng hay sai, mà tiếp tục hỏi thăm tình hình của Quả Vĩnh Phúc.

"Nói thật, tôi không hề lo lắng cho anh ấy, con người anh họ tôi tính tình kỳ lạ, người ta không bị anh ấy lừa bán đã may rồi, trước đây anh ấy không thường xuyên tới tiệm, từ khi ba cửa hàng đi lên, anh ấy không quan tâm nữa, cả ba cửa hàng đều do người thân chúng tôi quản lý. Anh họ nói thứ như tiền không thể tính toán quá chi ly, tính toán quá cẩn thận, dần dà sẽ không có ai muốn tiếp xúc với mình. Cho nên anh ấy không để ý tới cửa hàng nhiều lắm, ngày thường đều do chúng tôi phụ trách, nếu gặp chuyện không giải quyết được mới liên lạc với anh ấy, có điều chỉ là làm ăn nhỏ tôi, mấy con chó mèo không có gì không lo được, anh tôi thông minh chính là thông minh ở điểm này, anh ấy chỉ bán đồ dùng cho thú cưng, không mở phòng khám, miễn cho chữa không được lại gặp phiền phức. Ba cửa hàng này đều do anh họ gây dựng, vì thế anh ấy hiểu rất rõ, lợi nhuận mỗi tháng ít hay nhiều, mùa nào bán đắt mùa nào ế, chỉ cần việc làm sổ sách không sai quá đáng, anh ấy sẽ không so đo." Em họ Quản Vĩnh Phúc nói, "Còn một chuyện tôi kể nhỏ với anh chị, anh họ tôi... Cũng bị chị dâu suốt ngày gọi điện làm phiền, cho nên anh ấy có một số di động để chúng tôi liên lạc khi có việc gấp, số đó chị dâu tôi không biết, anh họ cũng vì muốn an tĩnh thôi."

"Vậy hiện tại cậu có thể giúp chúng tôi liên lạc với anh họ Quản Vĩnh Phúc của cậu không? Nếu liên lạc được, chúng tôi có thể xác định anh ta bình an không có chuyện gì, có bằng chứng để hủy bỏ báo an, cậu nói xem đúng không?" Đới Húc cố tình không kể vợ Quản Vĩnh Phúc - Trương Dĩnh đã chạy đi hủy báo án, tránh cho em họ hắn không muốn phối hợp.

Em họ Quản Vĩnh Phúc suy nghĩ, cảm thấy đề nghị của Đới Húc không hề quá đáng, liền gật đầu đồng ý. Cậu lấy di động ra, tìm số bí mật của Quản Vĩnh Phúc, gọi đi, giống như để tránh bị nghi ngờ, cậu còn cố ý mở loa ngoài. Thấy bên kia tắt máy, em họ Quản Vĩnh Phúc lại tìm số ngày thường hắn ta dùng, gọi qua, thế mà vẫn không liên lạc được. Cả hai số di động đều trong trạng thái tắt máy, điều này khiến cho thanh niên ban đầu vô cùng chắc chắn cũng hơi lo sợ.

"Chuyện gì vậy ta? Kỳ lạ, anh họ tôi xưa nay chưa bao giờ tắt hai máy cùng một lúc! Anh chị chờ một lúc, tôi gọi điện hỏi hai cửa hàng trưởng còn lại xem, một người là anh họ tôi, một người là em họ tôi." Em họ Quản Vĩnh Phúc không chắc chắn, vội gọi cho hai cửa hàng trưởng còn lại.

Đới Húc và Phương Viên kiên nhẫn chờ, hai người kia cũng hơn một tháng không liên lạc với Quản Vĩnh Phúc, càng đừng nói nhìn thấy anh ta. Nhận được câu trả lời như vậy, em họ Quản Vĩnh Phúc bắt đầu lo lắng.

"Không phải lần này chị dâu kia của tôi đoán trúng đấy chứ?" Cậu tắt máy, cũng không biết là hỏi Đới Húc và Phương Viên hay lẩm bẩm một mình, "Sao không liên lạc được, cũng không ai gặp anh ấy! Cho dù khoảng thời gian này anh ấy không sang đây nhưng không đến mức hơn một tháng cả ba cửa hàng không ghé qua chứ!"

"Theo những gì cậu được biết, anh cậu có gặp phiền phức gì bên ngoài không, hay là anh ta đang chuẩn bị đầu tư cửa hàng mới?" Đới Húc dẫn dắt em họ Quản Vĩnh Phúc.

Em họ Quản Vĩnh Phúc lắc đầu: "Không có, chưa từng nghe nói. Anh họ tôi bảo không thể tham tiền, lợi nhuận thu từ ba cửa hàng là được, nếu thấy không thỏa mãn thì cũng nên đổi sang ngành khác, không thể mở thêm mấy cái cửa hàng thú cưng được. Dù sao một hai tháng nay tôi vẫn chuyển tiền cho anh ấy như bình thường, không nghe nói có vấn đề gì cả. Tôi không rõ nhà anh ấy dùng tiền thế nào, dù sao cũng là hai nhà, tay tôi không thể quá dài, lỡ dính vào thị phi thì sao.... Anh họ tôi là người hiền hòa, nếu nói anh ấy chủ động đi gây sự với người ta, điều này là không có khả năng, nếu có thì cũng do người ta kiếm chuyện trước. Trên đường này còn một cửa hàng giống tiệm chúng tôi, chủ tiệm bên đó rất dữ, không ít lần qua đây kiếm chuyện, ban đầu anh Vĩnh Phúc chỉ khuyên người ta bình tĩnh, nhưng đối phương không chịu để yên, cứ tới bới lông tìm vết, may là tính cách anh họ tôi hiền hòa, cho nên bỏ qua. Gần đây hai bên khá hòa bình, chắc không có liên quan tới bên đó đúng không?"

"Việc này chúng tôi không trả lời được." Đới Húc lắc đầu: "Gần đây cửa hàng của Quản Vĩnh Phúc và bên đó có vì chuyện làm ăn mà xảy ra tranh chấp gì không?"

"Cái này thì không, à đúng rồi, vừa rồi tôi gọi cho đứa em họ quản lý một cửa hàng, nó nói mấy hôm trước chị họ có tới, chị ấy chỉ dẫn mấy người bạn tới mua quần áo và đồ chơi cho thú cưng, không nói gì cả, vốn định báo với anh họ một tiếng, nhưng gọi điện thì điện thoại cũng trong trạng thái tắt máy, sau đó cô ấy nghĩ, đố là vợ người ta, cửa hàng của anh họ cũng là cửa hàng của chị dâu, chị ấy tặng mấy món đồ cho bạn bè cũng không phải chuyện gì lớn, bản thân nói nhiều biết đâu khiến chị dâu có ý kiến, vì thế chuyện này cứ thế bỏ qua." Nhớ lại một chuyện trong cú điện thoại khi nãy, em họ Quản Vĩnh Phúc bắt đầu tự tiện suy đoán, "Nếu thế, có khi nào anh họ tôi vẫn bình thường? Nếu không anh chị nghĩ đi, báo án là chị dâu, có nghĩa là chị ấy cảm thấy anh họ xảy ra chuyện nên mới đi báo án đúng không, nhưng nếu đã cảm thấy chồng mình xảy ra chuyện, chị ấy sao có thể vui vẻ dẫn bạn tới tiệm nhà mình lấy đồ tặng người ta? Không chừng anh họ bị chị dâu lải nhải nhiều quá, muốn tìm chỗ nào trốn đi, chị ấy giận dỗi nên vội đi báo án, sau đó liên lạc lại được nên thôi."

"Ừ, cậu nói vậy cũng đúng." Đới Húc gật đầu, phụ họa.

Phương Viên ngồi cạnh nghe, trong đầu đặt một dấu hỏi lớn, theo tình hình hiện tại, Quản Vĩnh Phúc đã khoảng một hai tháng không xuất hiện trước mặt nhân viên cửa hàng, người thân cũng không liên lạc được, chuyện như vậy nếu đổi thành nhà bình thường sớm đã tạo sự chú ý, nhưng vì sao vợ của Quản Vĩnh Phúc - Trương Dĩnh ban đầu hoảng loạn chạy đi báo án, sau khi báo án không lâu lại vội vã đi hủy bỏ, vẫn như ngày thường không lo cho hành tung của chồng mình, còn dẫn theo bạn đến tiệm nhà mình lấy đồ tặng cho người ta. Rốt cuộc cô ta vì nguyên nhân nào đó nên chắc chắn Quản Vĩnh Phúc không sao, hay là cô ta vì nguyên nhân nào đó mà không chú ý tới sống chết, an toàn của Quản Vĩnh Phúc?

"Vừa rồi cậu nói Quản Vĩnh Phúc vì sợ vợ mình tìm được anh ta nên dùng số điện thoại khác, có phải giữa vợ chồng họ gặp vấn đề về tình cảm không? Quản Vĩnh Phúc có từng ly hôn không?" Đới Húc hỏi.

Em họ Quản Vĩnh Phúc vội xua tay: "Không có không có, cái này thật sự không có! Tuy tình cảm giữa anh họ và chị dâu tôi tuy không thể nói là quá tốt, nhưng giữa họ không tính là rạn nứt, chỉ là... Có hơi không nhiệt tình thôi, anh chị hiểu ý tôi chứ? Mấy lúc nói chuyện phiếm anh họ có nói với tôi, nếu là những lúc bình thường thì không có gì, nhưng mỗi khi chị dâu lớn tiếng lảm nhảm, anh họ thật sự không chịu nổi, nhiều lúc không muốn để ý tới chị ấy, nhưng dù thế nào trước đây vì anh họ còn khó khăn, chị dâu cũng vất vả đi làm, hậu quả mất con, cho nên trừ khi chính chị dâu đề nghị, nếu không cho dù hết tình cảm với chị dâu, anh họ cũng sẽ không đề nghị ly hôn."

"Nếu là vậy, anh họ Quản Vĩnh Phúc của cậu cũng trọn tình trọn nghĩa." Đới Húc cười cười.

Em họ Quản Vĩnh Phúc hơi bất mãn với thái độ của anh, nhưng lại kiêng kị thân phận của anh, không tiện thể hiện ra ngoài, đành phải nói: "Tôi nói vậy chắc chắn anh cảm thấy tôi giúp người thân không nói lý lẽ, thôi, chi bằng anh chị tự đi tìm chị dâu của tôi đi, xem chị ấy thế nào, sau đó còn nghĩ tôi nói chuyện giúp người nhà thì tôi cũng hết cách. Dù sao cũng là chị dâu báo án, chuyện này anh chị nên đi tìm chị ấy, không phải cũng theo quy trình sao, anh chị thấy đúng không?"

"Cậu nói cũng đúng, như vậy đi, cậu cho chúng tôi địa chỉ, chúng tôi tự qua đó. Ngày thường giờ này chị dâu cậu làm gì?" Đới Húc ra hiệu bảo Phương Viên đưa giấy bút cho em họ Quản Vĩnh Phúc, khi cậu ta viết địa chỉ, lại thử thăm dò.

Em họ Quản Vĩnh Phúc vừa cúi đầu viết vừa nói: "Không làm gì cả, không đi làm cũng không nuôi con, trong nhà có nuôi một con chó, cả ngày nếu chị ấy không ôm chó đi nói chuyện với hàng xóm thì ở nhà xem phim, anh họ tôi nói vậy."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia