ZingTruyen.Asia

Trọng sinh Nữ Hoàng Asisu

Chương 23 : Sự cố liên tiếp

ngontinh9x

Một tháng trôi qua, sức khỏe của Minosu đã gần như hoàn toàn bình phục . Unasu trong suốt thời gian ở đây đều dành thời gian nghiên cứu về thủy binh, cảng biển người Minoa, vương quốc hiện đang thống trị cả vùng biển Ege rộng lớn. Đất nước này vừa giàu vừa mạnh, AI Cập bọn họ không chủ trương đánh chiếm, nhưng tốt nhất vẫn nên phòng thủ thì hơn .

Trưa nay, Ragashu lại chạy đâu mất . Asisu uể oải tỉnh dậy chuẩn bị hành lí cùng Izumin về Giza . Hắn gần đây thường hay quan sát ,đánh giá nàng . Ở lại đây thêm nữa, đến khi  xảy ra chuyện không hay. Phỏng chừng lại để lộ sơ hở nào thì không nên . Carol hôm nay bỗng nhiên chủ động đến phòng Asisu, không may là nàng cũng đang có ý định về Tebe . Thế là nằng nặc đòi Asisu cho mình đi cùng .

Thái hậu cho người truyền tin đến, ngỏ lời muốn mời tất cả tham dự lễ tế tại thần điện Deikute . Carol nghe đến đây liền phấn chấn tinh thần, quên mất việc đang bàn mà gật đầu đồng ý .

Carol ngồi cùng Asisu trong kiệu tám người khiêng, Izumin cưỡi ngựa đi theo phía sau. Nàng nhìn quanh quẩn khắp nơi trong kinh thành, dân chúng Minoa đều đổ ra đường để nhìn ngắn Carol, con gái thần nữ và nữ hoàng danh tiếng Asisu . Hai người chính là ân nhân cứu mạng quốc vương của bọn họ . Trăm tiếng chào hỏi, khen ngợi vang lên suốt đoạn đường đi .

Thần điện Deikute nằm trong một căn hầm đồ sộ dưới ngọn núi lớn . Lối đi bên trong rất rộng lớn, lại còn thông ra biển nên không khí trong đây có phần thoáng đãng . Đập vào mắt Carol là tượng thần chúa Zeusu to lớn, huyền thoại của người Hy Lạp cổ . Giá mà có máy ảnh ở đây, nàng sẽ chụp lại cho bằng được . Vì để thấy được cảnh tượng này là điều hoàn toàn không thể ở thời hiện đại. Về sau, nước biển dâng cao đã lấp đi thần điện hùng vĩ này . Dù cho đã được tìm thấy, cũng không còn nguyên vẹn như thế này nữa .

Thần lễ bắt đầu, thần quan chủ tế vẩy nước thánh lên bàn.  Khi vật tế lễ được đưa vào thì mọi người đều sửng sốt , đó chính là công nương Photia .

Asisu ngạc nhiên : " Lại đem người làm tế lễ sao ? " - Ở Giza, nàng đã thay tập tục này bằng giết thịt động vật . Moi tim hay chặt đầu người để tế lễ là điều khiến nàng cảm thấy ghê tởm nhất !

Photia bị đưa lên bàn tế, nàng vùng vẫy đòi thoát thân nhưng bất thành. Carol xanh mặt : " Sao ? Các người muốn tế sống Photia ư ?"

Thái hậu Minoa dửng dưng trả lời : "Đúng thế thưa hoàng phi Ai Cập , đây là tục lệ lâu đời ở đây . Dùng máu của thanh nữ để tế thần . Thần Zêusu rất thích điều này !"

Theo tục lệ, vật tế sẽ bị cứa cổ lấy máu . Dùng máu đó đem tế thần. Còn lại vật tế chỉ có thể chịu đau đớn , thoi thóp nằm chờ chết vì mất máu . Izumin chau mày khó chịu , đất nước của hắn không hề có dạng tế thần như thế này !

Mũi dao vừa kề đến cổ , Asisu đã hét lên : " Dừng tay lại cho ta !"

Carol cũng nhanh chóng chạy đến trước thần quan, nàng khóc lóc : " Hãy tha cho cô ấy ! Tôi van ngài ! Cô ấy còn quá trẻ !"

Izumin lắc đầu bất mãn, thân là hoàng phi lại có thể dùng từ van nài dễ dàng vậy cơ chứ !

Carol đưa một tràng lập luận, thuyết giảng cho người Minoa nghe. Nhưng họ làm sao hiểu và làm theo  được ? Đây là buổi lễ linh thiêng nhất của họ mà . Photia nhân lúc này, cố giương tay tháo khăn buột miệng . Chạy đến ôm lấy chân Minosu giải thích : " Hoàng thượng ! Thần thiếp vô tội ! Bình nước thuốc là có sẵn , thiếp chỉ đến lấy đưa cho người uống thôi !"

Câu nói trên làm nhột lòng một vài tên phản nghịch. Thần quan vội cho người bắt Photia lại, một mực khiêng nàng bị trói nằm lên bàn tế . Izumin nhanh chân phi thân đến đả thương một vài tên lính để cứu Photia, đem nàng đến chỗ Asisu đang đứng .

Asisu bước từng bước , từ từ đi đến chỗ Minosu. Khí thế của nàng khiến hắn nhất thời khiếp sợ . Asisu nhìn hắn bằng ánh mắt tra hỏi , giọng điệu nàng trở nên đanh thép : "Rõ ràng Photia không phải là người duy nhất tiếp xúc với bình nước thánh . Bình nước xuất phát từ đâu ? Photia lấy được từ ai ? Là ai chăm nom việc lấy nước cho hoàng đế Minosu ? Tại sao chưa điều tra mà đã vội kết luận ? Người Minoa các ngươi , ngay cả một thân quyền quý cũng là loại ngu muội hay sao ?"

-"Đúng ! Đúng !" – Carol nắm lấy tay Minosu , tiếp lời : " Không có nhân chứng, vật chứng. Chúng ta không thể vội kết luận được đúng không Minosu ?"

Minosu toát mồ hôi . Hắn suy ngẫm một lúc rồi hạ lệnh dừng ngay buổi lễ để tiến hành điều tra rõ vụ việc Photia . Thái hậu Minoa thấy vậy lấy làm vui mừng , con trai của bà giờ đây thật sáng suốt sau bao năm ốm nằm liệt giường . Đây là lần đầu tiên Minosu chứng tỏ quyền uy của một quốc vương, tất cả là nhờ công của Carol và Asisu .

Hiện bà đang có mưu mô giữ chân Carol ở lại. Bà muốn Carol phải bên cạnh Minosu vĩnh viễn, khó khăn lắm con trai bà mới được như thế. Bà quyết phải để cô gái vàng này trở thành hoàng phi Minoa !

————————————————-

Rạng sáng Carol nhận được lời mời ra khơi cùng Minosu . Khỏi phải nói, dĩ nhiên Carol phấn khích đến độ ngay khi nghe tin Izumin rời đi, liền chạy ngay sang phòng Asisu , lôi nàng đi cho bằng được .

Trời ơi ! Asisu là gần đây chỉ có thể thức được nửa ngày, nửa ngày còn lại đều để ngủ . Ngay hôm cuối cùng ở lại , nàng còn đang tranh thủ bắt Izumin hái sori mang về cho nàng dùng kia mà !

Tên Ragashu đánh hơi rất nhanh nha, chuyện hôm trước trong hầm thần điện. Hắn không được chứng kiến nên đã mang một bụng ấm ức . Nay nghe tin du thuyền dạo biển, làm sao hắn có thể bỏ qua ? Liền có mặt trên thuyền từ sớm để đợi hai người . Chỉ là không biết khi Izumin về phòng, biết được tin này thì sẽ thế nào đây !

Carol tinh nghịch, đáng yêu trên thuyền khiến Minosu tình càng sâu đậm hơn . Hắn yêu nét hồn nhiên của nàng , vẻ đẹp của nàng , trí thông minh của nàng !

Thời gian vui đùa không được bao lâu , bỗng từ xa xuất hiện thuyền bọn hải tặc .  Chúng ập đến tấn công thuyền Minoa không nhân nhượng .  Đoàn người Carol bắt đầu nhốn nháo không yên . Minosu cũng cố hết sức hạ lệnh chỉ huy đổi hướng thuyền .

Asisu đứng trên mũi thuyền, nhướng mắt nhìn ra xa xa . Nàng xoay sang nhìn Ragashu giở giọng trêu ghẹo : " Kìa Ragashu , chuyện này ngoài dự tính luôn. Có được xem là chuyện vui ngươi trông ngóng ?"

Ragashu gắt gỏng : " Vui cái đầu cô ! Nhanh mà vào khoang thuyền nấp mau. Ta chưa muốn chết dưới đao của Izumin đâu !"

Trên thuyền lạ, một tên thủ lĩnh trẻ tuổi , đầu đội mũ sắt sung sướng khi có thể làm thuyền người Minoa khiếp sợ . Hắn phát lệnh tiếp tục tấn công ,ném móc câu nhọn và dài sang thuyền Minoa, những kẻ không né kịp không may bị trọng thương nặng do móc câu gây nên .

Thêm một cái hướng về phía Carol , Asisu hét lên : "Carol, mau nấp xuống !" – Dứt lời nàng nhào người đến để xô ngã Carol, giúp Carol né được cái móc nhọn hoắc nhuốm máu kia .

Ragashu hung hăng ném mạnh mảnh vỡ chiếc bình hoa về phía tên thủ lĩnh đứng trên thuyền gần đó . Ít nhất đả thương được hắn thì Ragashu cũng cảm thấy hài lòng .

Tên kia tức giận, ráng nhướng người nhìn vào thuyền Minoa. Vừa vặn lại trông thấy Asisu , nàng cũng đang nhìn hắn đầy phẫn nộ . Ánh mắt kia khiến hắn khẽ run người . Trên thuyền có con gái ư ? Nét mặt đó, hiển nhiên không phải người Minoa !

Chiến thuyền của tướng quân Yukutat lúc này mới xuất hiện . Nhẩm thấy tình hình không ổn, tên thủ lĩnh hải tặc liền hạ lệnh rút lui quay về . Đoàn người của Minosu vừa được cứu kịp lúc , trong lòng vui mừng không thôi .

Nơi Minosu cho thuyền lái đến khắp nơi đều dày đặc sương mù, không khí lại lạnh lẽo khiến một số người ngay lập tức bị cảm lạnh . Gần đó có căn cứ đảo thiêng, bọn họ liền ghé vào nghỉ ngơi . Đây quả là một dịp tốt cho Carol, Unasu thám thính tình hình, xem cách tổ chức quân đội của họ .

Carol  chau mày khó chịu : "Đây rõ ràng không phải sương mù. Mùi bụi tro rất nồng nặc !"

Ragashu bất giác la lên : " Là núi lửa !"

Người dân Minoa xem nơi đây là đảo thiêng, nơi ở của thần lửa. Họ chưa biết tác hại của nó như thế nào, nên chỉ cần nhìn thấy lửa càng sôi sục thì họ xem như đó là suy đoán cho sự phồn thịnh của đất nước  . Về sau, khi cơn địa chấn phát sinh. Hòn đảo này đã bị chôn vùi vĩnh viễn do núi lửa .

Asisu ra sức trấn an : " Không sao đâu. Nơi này chỉ sắp tàn,chứ chưa tàn đâu . Các người đừng đứng đây hít khí vào nhiều quá, sẽ gây viêm họng, ho khan đó !"

Ruka gật gật đầu. Asisu đúng là không hề thua kém Carol về mọi mặt !

Cảm thấy cạn kiệt sức lực trong người . Asisu giật nhẹ vạt áo Ragashu . Hắn liền hiểu ý, nhấc bổng nàng lên . Hỏi thăm Yukutat nơi ở rồi bế Asisu vào phòng . Đối với "chị em" bọn họ thì quả thật rất bình thường, còn người ngoài thì.... Chà, tình tay ba giữa nữ hoàng Asisu kiều diễm và hoàng tử Izumin, vua Ragashu mà thiên hạ đồn đại ,đúng là có thật !

Ruka lắc đầu thở dài , tiếp xúc riêng với Ragashu vài lần.Cũng từng bị Ragashu vô tình đụng chạm. Không phải là hắn không mập mờ hiểu ra sự tình bên trong . Nhưng như thế này thì...phải về bẩm báo lại với chủ nhân mới được !

Đêm hôm đó, nam nhân lạ mặt kia lại xuất hiện . Hắn bỏ hương mê đốt lên trong phòng Carol khiến nàng ngủ say . Lợi dụng lúc này, hắn đến ôm lấy Carol , vuốt ve mái tóc, làn da nõn nà của nàng , hôn lấy nàng . Tất cả  đều diễn ra trong đêm tối, không một ai hay biết .

** À, chỉ tới mức hôn thôi nhé ! Bạn đọc đừng suy nghĩ thêm 18+ nha =)) **

—————————————————-

Trở về lại cung điện Minoa, Ragashu liền trốn mất biệt. Hắn là sợ bị Izumin trách tội nên đành lánh mặt một chút. May ra chuyện nguội bớt thì hắn sẽ xuất hiện .

Lấy lí do bị kinh động ảnh hưởng đến sức khỏe, đau nhức toàn thân do bị ngã nhiều lần trên thuyền trong lúc gặp hải tặc. Asisu thoải mái an giấc từ đêm ở đảo thiêng, đến khi lên thuyền trở về Minoa. Rồi lại được Ruka khéo léo tìm cách bế về phòng . Cho đến khi trời sập tối, nàng mới tỉnh lại . Tính ra, Asisu đã ngủ gần như một ngày rồi !

-"Izumin , sao lại soạn hành lí ra như vậy ?" – Thấy Izumin lấy đồ trong hành lí, xếp gọn ra ngoài khiến Asisu khó hiểu . Nàng trang điểm nhẹ lại khuôn mặt, vừa lên tiếng hỏi .

Đáp lại nàng, Izumin thở dài bất mãn : "Hai ngày nữa Minoa sẽ tổ chức lễ hội . Mọi năm do thái hậu chủ trì , chỉ có các đảo lân cận tham dự. Năm nay lại khác, do chính quốc vương làm chủ nên Minoa không những gửi thư mời các ốc đảo ,còn mời luôn các vương quốc ở xa. Hitaito ta cũng không ngoại lệ ! Nhẩm thấy sắp tới Minoa sẽ phải đối mắt với phản tặc nên ta muốn ở lại xem cách phòng vệ của họ như thế nào !"

Asisu tỏ vẻ thấu hiểu . Nàng kiên định nhìn hắn : " Vậy ngươi ở lại vui vẻ !"

Câu nói vừa rồi làm Izumin giật mình . Sao nàng lại phũ phàng như vậy cơ chứ ? Hắn ngồi trước mặt, xếp gọn gàng y phục của nàng ra ngoài để lại thì nàng hẳn phải hiểu mà ! Izumin nhìn Asisu với ánh mắt đáng thương, ý muốn hỏi là :  Nàng nỡ sao ?

Asisu nhún vai ra vẻ dĩ nhiên rồi xoay người ra ngoài , bỏ mặc Izumin đang ngồi chết lặng trên giường . Hắn là khổ tâm quá đi ! Không được, phải ngồi lì ở đây đợi thêm một lát , biết đâu Asisu sẽ vì hắn mà đổi ý ? Hắn biết, Asisu là đang không khỏe, suốt trong lúc nàng ngủ say, hắn dường như đều đứng ngồi không yên . Nhưng lệnh cha khó cãi , còn mang trong người trọng trách quốc gia, hắn không thể nào đi cùng nàng về Giza được. Chỉ có thể mong chờ nàng nhẫn nại ở lại đây cùng hắn thêm hai ngày .

Asisu vừa thong dong dạo bước, vừa suy nghĩ . Nàng cũng là có chút tò mò, muốn chứng kiển cảnh công – thủ của các nước để thu thập kinh nghiệm thực tế. Nhưng có nên hay không ở lại ? Những biến cố phát sinh từ Carol sau này, Asisu và Ragashu đều hoàn toàn không nắm được . Nếu ở lại, nàng buộc phải đối mặt tất cả . Đương nhiên là Asisu không sợ chết, không sợ đương đầu với khó khăn. Cái chốt ở đây là nàng đang mắc chứng thèm ngủ . Nhỡ đâu đang đánh nhau máu chảy đầu rơi mà lăn ra ngủ thì sao ? Trên chiến trường, tuyệt không được để lộ điểm yếu ! Liệu...nàng còn có thể che giấu việc này bao lâu ? Nó quả là một nhược  điểm rất lớn !

Còn đang mải đắn đo, Asisu bắt gặp bọn người Carol. Nàng ngạc nhiên hỏi : " Carol , có chuyện gì mà em vui như vậy ?"

Carol vui vẻ đi đến cầm tay Asisu : " Chị ! Nghe Yukutat nói ở Minoa có thầy mo rất nổi tiếng. Ta đang muốn đi gặp ông ấy, chị cũng đi cùng ta nhé ! Nghe nói ông lã đã sống ở đây hơn tám mươi năm rồi ! Ta thật mê nơi này quá !"

Định bụng mở lời từ chối nhưng liếc mắt thấy thái đội tên dẫn đường khá kì quặc , hắn có vẻ bất đắc dĩ khi nghe Carol mở lời mời nàng cùng đi . Asisu mỉm cười : "Được ! Ta sẽ đi cùng em !" – Nói rồi, nàng ra hiệu cho Ruka về báo ngay với Izumin, đề phòng bất trắc .

Cả ba người được dẫn đến một căn hầm bí mật, bên trong tối tăm u ám . Cách thật xa mới có một ngọn đuốc được treo trên tường . Asisu có cảm giác, mỗi đoạn đường nàng đi qua, đều có ngã ba ngã tư . Tên hầu hết rẽ trái, rồi lại rẽ phải . Cảm nhận được sự thiếu hụt, Asisu lên tiếng : "Ngươi còn ở đó không ?"

Không có tiếng trả lời . Teti la lên : " Trời ơi, hắn ta biến mất rồi !"

Trong hang bắt đầu có tiếng kêu gào nghe hệt như tiếng thú. Carol và Teti run rẩy toàn thân, cả hai ôm lấy hai bên cánh tay Asisu . Carol hoang mang : " Trời ơi ! Chị Asisu , đây là hầm ngục mê cung bí ẩn của người xưa ! Ai đã lọt vào là khó lòng ra được ! Làm sao đây ???"

Teti nước mắt ràn rụa : " Lệnh bà ơi, chúng ta làm sao đây ? Nữ hoàng Asisu, người có cách gì không ?"

Carol lục lọi trong trí nhớ : "Truyền thuyết có nói trong đây có nhốt một con quái thú tên Minotarot . Nó mang hình dạng nửa người nửa thú, nổi tiếng khát máu . Bằng mọi giá chúng ta phải thoát ra khỏi đây !"

Asisu khựng người . Quái thú Carol vừa nhắc, không lẽ.... Nàng bật cười thành tiếng : " Hahaha ! Các em đừng sợ. Ta hứa sẽ đưa các em rời khỏi đây trong nguyên vẹn !"

-"Asisu ! Chị chắc chứ ?" – Carol nhìn Asisu tràn đầy hi vọng .

Tiếng động các lúc càng tiến gần đến . Teti hét lên : " Lệnh bà ! Chúng ta chạy thôi ! Nó đến rồi !" – Dứt lời cả hai buông Asisu ra, không cần biết phương hướng mà cấm đầu chạy một mạch trong hang .

-"Chết tiệt ! Hai đứa đứng im cho ta !" – Asisu hoảng hốt đuổi theo níu lấy vạt áo Carol. Không đủ sức kéo lại, nàng bị lôi mạnh lên phía trước , ngã nhào xuống đất, đầu va vào tường một tiếng thật lớn . Carol lúc này mới để ý quay đầu lại, đỡ lấy Asisu : " Asisu ! Chị không sao chứ ?"

Dồn nét tức giận thành thanh âm thật to. Asisu nắm chặt tay, nàng gào lên : " Tên khốn kiếp ! Mi không thể bình thường được hay sao ? Thích giả ma giả quỷ lắm hả ? Khôn hồn thì im miệng ngay cho ta !!!!!!!"

Tiếng la của Asisu vang vọng khắp mê cung khiến Carol và Teti run sợ . Cả hai nắm chặt lấy tay nhau , nhìn Asisu đầy khó hiểu . Rất lạ à nha, tiếng gầm rú kia lại không còn nữa . Carol tự trấn tĩnh lại, nàng tò mò : "Chị rốt cuộc là đang nói với ai vậy Asisu ?"

Asisu quẹt ngang dòng máu đang chảy từ trên trán xuống , nàng liếc mắt nhìn Carol  : "Chẳng phải ngươi nói hắn nửa người sao ? Vậy là cũng có não để hiểu được điều ta nói còn gì ? Mau đánh dấu đường đi rồi thoát ra khỏi đây thôi !"

Carol ậm ừ rồi dẹp thắc mắc sang một bên. Nàng gỡ từng mảnh đá trên món trang sức đội đầu, đặt dưới lối đi để đánh dấu . Chừng hơn mươi phút sau, cả ba người đã tìm đến một lối đi thông ra dòng chảy của biển . Chưa kịp vui mừng thì ở phía trên đã xuất hiện một nhóm người hung dữ . Bọn chúng đáng ra là được trả tiền để giết Carol ,nhưng bây giờ lại có ý định bắt lấy Carol và Asisu làm con tin để đòi tiền chuộc với Ai Cập . Vớ được một lúc cả hai người con gái nhất nhì này thì cuộc sống của bọn họ sẽ sung túc luôn mấy đời sau rồi !

Asisu cố giữ phần tỉnh táo còn sót lại, báu chặt lấy bàn tay Carol , nàng thì thầm : " Đừng sợ, cứ bình tĩnh. Sẽ có người cứu chúng ta !"

Nhưng Carol đã sớm tái xanh mặt, nàng ôm lấy Asisu xoay người bỏ trốn . Tên đầu đàn nhanh chân nhảy xuống tóm lấy được cánh tay Carol kéo nàng giật ngược trở lại .Bị một lực quá lớn làm đau, nàng giãy giụa rồi vô tình buông bàn tay ra khiến Asisu nhất thời ngã mạnh lên đất lần nữa .

Bọn người kia bịt mắt Carol lại , Asisu cũng bị trói khắp người, teti thì bị dọa đến ngất xỉu . Lúc này, từ đâu dưới lòng biển dâng lên một cơn sóng cao ngập đầu người . Một thanh niên cao to, mái tóc xoăn đen dài , trên đầu có hai chiếc sừng lớn nhọn xuất hiện . Hắn bóp lấy cổ tên thủ lĩnh hất văng hắn ra xa làm hắn chết tại chỗ . Cứ thế, từng tên một bị hắn kết liễu .

Cảm nhận được có cuộc ẩu đả xảy ra, Carol luôn miệng gọi Teti nhưng không thấy trả lời. Nàng lại tiếp tục gọi tên Asisu  .  Asisu sẵn trong đầu đang đau nhức, gặp Carol ồn ào làm nàng khó chịu tột độ, liền bực tức tiện chân đạp mạnh vào Carol . Carol nhất thời té xuống sông, Atorat thấy vậy vội lặn xuống cứu Carol . Lúc lên được bờ thì nàng đã ngất đi . Sực nhớ tới sự có mặt của Asisu, hắn xoay người nhìn Asisu đầy cảnh giác .

Asisu nheo nheo mắt nhìn hắn : "Khác người không phải là cái tội . Chỉ cần sống tốt là sẽ có người hiểu và chấp nhận ngươi !"

Atorat chau mày : " Cô không sợ ta sao ?"

-"Ha !"- Asisu phì cười : "Ờ...ngươi không được bình thường . Chí ít thì là ân nhân của ta . Có thể giúp ta một việc nữa được không ?"

Atorat đi đến bên Asisu , cởi trói cho nàng : " Việc gì ?"

Asisu lẩm bẩm : " Cầm máu và đi ngủ !" – Rồi nàng chìm vào giấc ngủ trên cánh tay của Atorat .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia