ZingTruyen.Asia

Treasure Intricacy

Yedam treo chiếc cặp nặng trịch lên cạnh bàn rồi nằm sụp xuống mệt mỏi. Đêm qua cậu thực sự không ngủ được nhiều, một đứa con của gia đình như Yedam thì rời xa căn nhà thân thuộc đúng là bão tố mà. Bởi vì đến tận năm hai này Yedam mới dọn từ nhà đến KTX, có chút không quen nên cả tuần nay cậu đều trằn trọc không yên giấc.

-Mất ngủ sao? - Cậu bạn cùng bạn với Yedam cũng vừa mới đến. Cất giọng bình bình hỏi.

-Ừ, lạ chỗ ấy mà. - Yedam đáp. - Asahi thì sao?

-Quen rồi nên cũng bình thường.-Cậu bạn tên Asahi gật đầu nói rồi ngồi xuống.

Yedam và Asahi cùng lớp từ năm nhất, đã quen nhau một năm trời rồi nhưng Yedam vẫn chưa thực sự hiểu được cậu bạn này. Do là du học sinh từ Nhật, nên năm trước tiếng Hàn của Asahi vẫn chưa ổn lắm. Yedam đã nghĩ đó là lý do khiến cậu ta ít nói, nhưng không, Asahi chẳng nói gì mấy trong suốt cả năm học, kể cả với bạn cùng bàn là Yedam.

Mà thực ra ít nói vậy thôi chứ Asahi là một cậu bạn thú vị, ít nhất thì với Yedam, bởi Yedam là người duy nhất trong lớp chơi với Asahi, những người còn lại có vẻ chẳng đủ kiên nhẫn để mà tìm hiểu cậu chàng này. Asahi không chỉ học tốt mà còn vẽ rất đẹp, và hát cũng hay nữa, cả lớp chỉ mới có Yedam biết điều này thôi, bởi trong lớp Asahi rất hay ngân nga những giai điệu lạ tai mà do là bạn cùng bàn nên Yedam mới có cơ hội được nghe. Bên cạnh đó thì Asahi cũng rất đẹp trai nữa, không ít lần các nữ sinh đã gửi quà nhờ cậu mang đến cho Asahi, nhưng cậu ta chẳng bao giờ nhận cả. Yedam tự hỏi tại sao người ta lại có thể dễ dàng lọt vào tình yêu vậy nhỉ, chỉ bởi một cái nhìn? 

Mà ngẫm lại, chính Yedam cũng rơi vào cái tình huống mà người ta gọi là "nhất kiến chung tình" đấy thôi.

Giờ nghỉ trưa, Yedam lại nhanh chóng trốn lên sân thượng. Nơi đây giống như chỗ trú ẩn bí mật của cậu vậy, nó khiến Yedam cảm thấy thoải mái và giúp cậu tạm thời tránh đi những âu lo muộn phiền hàng ngày. Kể cả trong khoảng thời gian nghỉ đông, Yedam vẫn thường đến trường tự học trong thư viện và dành thời gian tận hưởng khoảnh khắc yên bình tại sân thượng này.

Cho đến một ngày, Yedam bỗng bắt gặp một thiếu niên lạ mặt đang ngồi vắt vẻo trên lan can sân thượng. Cậu thiếu niên với gương mặt thanh tú nhắm hờ mắt, tận hưởng làn gió đông lạnh giá phả lên gương mặt nhỏ, đôi môi khẽ mỉm cười và mái tóc nâu mềm bị hất tung theo từng ngọn gió. Chỉ là không hiểu sao, Yedam vẫn có thể cảm thấy nét buồn man mác trong bức tranh thanh bình vẽ về người thiếu niên ấy, và trái tim nhỏ tức khắc rung lên từng hồi, như nói với cậu rằng, phải bảo vệ con người trước mặt bằng mọi giá.

-Tiền bối Yedam, chúng ta lại gặp nhau rồi này.

Yedam nhìn thấy người kia, ánh mắt không giấu nổi ý cười, nhanh chóng tiến tới ngồi cạnh em. Nói đoạn lại lấy ra trong người hai hộp sữa và đưa cho em một cái.

-Doyoung uống đi, anh đã giữ ấm nó đấy.

-Cảm ơn anh.-Doyoung vui vẻ nhận lấy hộp sữa, bỗng hỏi - Mà sao anh có những 2 hộp vậy?

-Khuyến mãi ấy mà, nên anh mua thêm. - Cậu cười hề hề đáp. Cũng chẳng buồn nói cho Doyoung biết, rằng ngày nào Yedam cũng lên đây với 2 hộp sữa được giữ ấm để chờ cơ hội được gặp em. Yedam chẳng cần Doyoung phải biết, chỉ cần cho cậu có cơ hội được ngồi bên em thế này, là đã đủ rồi.

-----

-Mình đi nhé Jaehyuk.

Giáo viên vừa ra khỏi cửa, Mashiho nhanh chóng bật dậy, cầm theo 2 hộp cơm tự làm mà biến mất. Jeahyuk thì đã quá quen với việc này, tới mức mà cậu cũng không buồn đáp lời Mashiho nữa, chỉ vẫy tay vài cái dù biết cậu bạn mình chẳng thèm nhìn đâu.

Trong lòng Jaehyuk bỗng rộ lên chút tiếc nuối, ai bảo năm ngoái cậu bạn cùng bàn kiêm bạn cùng phòng Mashiho ngày nào cũng nấu cơm cho cậu ăn năm nay lại vì đàn anh khối trên mà bỏ rơi cậu cơ chứ. Nhưng mà vị đàn anh kiêm người yêu của cậu bạn thân của Jaehyuk lại là Hội trưởng Hội học sinh đó, cậu làm sao mà dám giành lại đây. Thôi bạn mình có người yêu thì mình cũng phải kiếm crush mà hàn huyên mới được.

Nghĩ vậy, Jaehyuk cũng nhanh chóng đứng lên, vui vẻ cầm hộp cơm của mình chạy đến căn phòng học khác ở cuối dãy rồi bước vào tự nhiên như là lớp mình và ngồi xuống trước mặt người nọ. Các bạn học khác cũng dùng bữa trên lớp chỉ quay sang nhìn Jaehyuk một cái, rồi coi như thể là chuyện gặp thường ngày, chẳng thèm quan tâm nữa mà tập trung vào bữa ăn của mình.

Asahi cũng đã quá quen, gương mặt bình thản lại tiếp tục gặm nhấm bữa trưa, chẳng thèm để tâm đến sinh vật trước mặt đang cười rất vui vẻ và bắt đầu thao thao bất tuyệt.

-Asahi hôm nay lại ăn hamburger à? - Jaehyuk hỏi. - Không có tốt cho sức khoẻ đâu. Hay là ngày mai tớ mang cơm cho cậu nhé?

-Tôi tự mua được, không cần đâu. - Asahi đáp

-Nếu cậu mua được thì đừng chỉ mua hamburger ăn như thế. Hôm nay cậu đổi bữa trưa với tớ đi.

-Tôi đang ăn dở rồi, cảm ơn.

-Thực ra thì tớ không ngại ăn giúp cậu nốt cái hamburger đó đâu.

-Tôi thì có ngại đấy.

-Asahi ngại tức là Asahi có thích tớ hả?

-Yoon Jaehyuk này.

-Ừ tớ nghe này?

-Mặt cậu có thể bớt dày đi được không?

-Không đâu, mặt dày mà được Asahi chú ý thì có khi tớ còn đắp cho nó dày thêm ý.

Asahi có chút bực tức, thiếu điều muốn đấm vào khuôn mặt cợt nhả kia cho bớt đẹp trai đi thôi. Cậu thở dài, tiếp tục im lặng hoàn thành nốt bữa trưa của mình. Tự hỏi tại sao bản thân lại chăm chỉ đối đáp từng câu nói dở hơi của Jaehyuk như thế. Thật may làm sao, cuối cùng thì chuông báo hết giờ nghỉ trưa cũng vang lên rồi.

-Sao cậu còn chưa chịu về nữa?-Asahi hỏi Jaehyuk vẫn đang từ tốn thu dọn hộp cơm của mình lại

-Tiết sau là tiết tự học nên tớ không vội.-Jaehyuk trưng ra một nụ cười rất vô tôi

-Nhưng tụi tôi thì có đấy.-Một giọng nói cất lên, thành công thu hút sự chú ý của hai người.- Giáo viên đã đi đến đầu hành lang rồi, và tôi nghĩ thầy ấy sẽ nhận ra sự khác biệt về sĩ số lớp nếu cậu còn ngồi đây đấy.

Yedam ngồi xuống bên cạnh Asahi, nở một nụ cười thương mại rồi nhẹ nhàng nói với Jaehyuk. Vậy là Yoon Jaehyuk dẫu không cam lòng vẫn đành lủi thủi quay về lớp. Asahi nhìn tấm vai của người kia biến mất sau cánh cửa phòng học, xong quay sang nhẹ nhàng nói với Yedam.

-Cảm ơn.

-Không có gì. Mình biết Asahi không thoải mái với mấy cái đuôi theo đuổi mà.-Yedam gật đầu. -Ủa mà cậu bạn vừa nãy trông lạ quá, mình chưa thấy bao giờ?

-Cứ đến giờ nghỉ là cậu chạy bay đi mất, sao mà biết được.-Asahi nói.- Mà hôm nay không có sữa à?

-Đưa cho người ta rồi.

Nhìn gương mặt Yedam hớn hở không giấu nổi nụ cười, Asahi cũng liền hiểu mà gật gù. Xem ra hôm nay bạn cùng bàn của cậu đã may mắn được gặp người mình thích rồi. Nhưng nếu vậy thì không may mắn cho Asahi lắm, bởi mọi khi Yedam đều sẽ ném cho cậu hộp sữa mà cậu ta chuẩn bị cho người thương nhưng lại không gặp được, thành ra Asahi buổi trưa chỉ ăn rất là ít. Xem ra đành chịu đói một chút vậy.

Trùng hợp thế nào, lớp của Yedam và Asahi lại có tiết giáo dục thể chất vào buổi chiều. Và trước khi kịp nhận ra, thì trước mặt cậu chỉ còn một mảng màu đen kịt.

------

-Là do kiệt sức thôi, nghỉ ngơi đủ là sẽ ổn. - Vị y tá của trường nói với Asahi như thế và Asahi đã cúi đầu cảm ơn trước khi xách cặp ra về.

Nhưng vừa bước ra khỏi cửa, Asahi liền bị giật mình bởi hình ảnh Yoon Jaehyuk đang dựa vào bức tường mà thở hồng hộc, trên tay còn cầm theo một bịch đồ mua từ cửa hàng tiện lợi.

-Sao cậu lại ở đây?-Asahi nhướn mày hỏi

-Còn không phải do nghe tin cậu bị ngất đi sao? - Jaehyuk hổn hển nói. - Tớ lo cho cậu nên mới đến mà.

-Cảm ơn nhưng tôi không sao đâu.

-Asahi không sao tớ vẫn lo. - Jaehyuk nói, xong lại dúi chiếc túi trên tay mình vào tay Asahi. - Tớ mua chút đồ ăn cho cậu này. Giờ tớ có việc gấp phải đi trước, Asahi nhớ ăn đi nhé.

Cậu chỉ kịp nói vậy rồi chạy đi, chẳng kịp cho Asahi có cơ hội từ chối. Nhìn theo dáng vẻ hớt hải của người kia, cõi lòng Asahi có chút trùng lại, trái tim nhỏ dù có cố ngăn cản cũng không tránh khỏi rung động.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia