ZingTruyen.Asia

Transformers Prime: Cội Nguồn Của Phép Thuật

Chương 22 - quyển 4: Tứ Quỷ Hoạ Đế

V150607

_Ati nè, con đã bao giờ nghe nói tới cái tên... Huyết Ngạn Độc Tôn chưa?

Roxana khẽ hỏi bằng giọng điệu ngập ngừng khó tả khiến cho ai nấy xung quanh đều không khỏi bàng hoàng kinh ngạc mấy phần, từ xưa đến nay bất luận là vấn đề mang tính hệ trọng hay cấp bách tới mức độ nào thì hầu như cũng đều bị Roxana đem bỏ ngoài tai hết, thậm chí bà ấy còn chẳng buồn đếm xỉa về chúng nữa.

Thế nhưng giờ đây thứ biểu cảm 9 phần lo lắng, 10 phần bất an kia quả thực... rất không bình thường đối với tác phong hằng ngày của vị Nữ Hoàng chuyên đi cà khịa đủ loại này chút nào.

_Dạ chưa nghe qua ạ! Nhưng... rốt cuộc đó là gì thế? Sao tự dưng thần sắc hai người khi vừa mới nhắc tới nó bỗng nhiên trở nên căng thẳng quá vậy? - Artemis e ngại hỏi.

Roxana với Linda thì vẫn im lặng chẳng nói chẳng rằng bất cứ điều gì mà chỉ khẽ đưa mắt liếc nhau đầy lo lắng khiến cho ai nấy xung quanh đều hồi hộp tới mức phải nín thở để chờ đợi nghe câu trả lời thoả đáng từ những vị trưởng bối này.

Sau một hồi trầm ngâm khó xử, cuối cùng Roxana vẫn lại là người đầu tiên mở lời để làm tan biết đi bầu không khí ngột ngạt tới độ muốn suy hô hấp này:

_Con biết Thất Hoàng Tử Ngục chứ?

_Vâng ạ! Tất nhiên là con biết rồi! - Artemis nhanh chóng đáp lại bằng giọng điệu kiên định, cô dám đảm bảo chắc cú luôn rằng hầu hết tất cả các thành viên trong nhóm Prime đang có mặt tại đây dù cho thuộc hạng "não phẳng" như Diana thì ai nấy ít nhất cũng đều phải một lần nghe nhắc tới những nhân vật tưởng chừng chỉ xuất hiện trong mấy câu chuyện cổ tích dành cho đám trẻ con hay những truyền thuyết hư ảo không có thật này, thậm chí đến cả nhân loại cũng biết chứ đừng nói đến pháp sư bọn họ vốn là một trong những chủng tộc thông thái nhất vũ trụ.

_Thế còn... Lucifer thì sao? - Roxana tiếp tục đặt câu hỏi, giọng điệu lộ vẻ bất an thấy rõ. Cái tên này quả thực đã khiến cho Artemis hơi bất ngờ và ngập ngừng đôi chút trước khi đưa ra câu trả lời cuối cùng dành cho vị Nữ Hoàng Bệ Hạ này, đôi mắt xanh biếc đẹp tựa bầu trời biển cả kia chỉ trong phút chốc bỗng loé lên một ánh nhìn nghiêm túc sắc bén:

_Con có biết ạ!

-----------------------------------------------------

Thất Hoàng Tử Ngục hay còn được biết đến với cái tên 7 Hoàng Tử của Địa ngục là cụm từ dành cho bảy con quỷ có cấp bậc và quyền hạn cao nhất mà bất cứ ai khi nghe thấy cũng phải kinh sợ tột độ, chúng bao gồm: Lucifer, Beelzebub, Leviathan, Asmodeus, Behemoth, Mammon, Belphegor.

Suốt hàng ngàn thế kỉ qua bảy tên Chúa Quỷ này không chỉ gieo rắc nỗi sợi hãi cho các hành tinh mà thậm chí còn lan rộng ra những "Thế Giới" song song khác, thậm chí đến cả trong văn hoá của loài người cũng từng nhắc tới nỗi kinh hoàn mà chúng gây nên.

Thế nhưng nếu buộc phải đề cập về độ thâm hiểm, mưu mô, xảo quyệt hay tàn ác bậc nhất không ai sánh bằng thì tất nhiên Lucifer chính là kẻ đầu tiên được gọi tên trong số tất cả.

Hắn ban đầu vốn dĩ là một Tổng Lãnh Thiên Thần tối cao có nhiệm vụ giúp đỡ và phò tá Đấng Sáng Tạo trông coi toàn bộ các đa vũ trụ, tuy nhiên cuối cùng... do lòng đố kị với các chủng tộc kèm theo sự ham muốn quyền lực tối cao vượt xa trên cả Ngài mà Lucifer đã liều mình tập họp 1/3 số Thiên Thần nổi loạn nhằm tìm cách lật đổ Thiên Đàng bằng mọi giá, điều đó đã chính thức khơi mào cho một cuộc chiến tranh tàn khốc nhất từ trước tới nay trong lịch sử hình thành vũ trụ.

Thế nhưng cuối cùng nhờ vào quyền lực cùng sức mạnh Ngài ban cho mà Tổng Lãnh Thiên Thần Michael cùng với sự giúp sức từ các Thiên thần trung thành khác nhanh chóng chiến thắng Lucifer và bè lũ phản nghịch. Lúc đó, Lucifer được Michael đặt cho một cái tên mới là Satan. Sau khi trận chiến tưởng chừng không bao giờ có hồi kết này chấm dứt, Lucifer cùng tất cả các Thiên Thần theo hắn lập tức bị trục xuất khỏi Thiên Đàng như là một sự trừng phạt cuối cùng cho cuộc nổi loạn mà chúng tự gây nên.

Thế là kể từ đó về sau, Lucifer cùng những bè lũ phản nghịch phải chịu cảnh đoạ đày mãi mãi dưới cái nơi Địa Ngục hay còn gọi là Quỷ Giới tăm tối kia và không bao giờ được phép đặt chân lên Thiên Đàng một lần nào nữa, hắn cùng sáu con quỷ đứng đầu khác tập hợp lại để chính thức trở thành Thất Hoàng Tử Ngục.

Chúng chịu trách nhiệm cai quản toàn bộ các sinh vật bóng tối ghê rợn bậc nhất từ trước đến nay bao gồm cả những linh hồn bị tha hóa rồi thâm độc cùng cực khiến chúng mãi mãi không thể siêu thoát hay quay về bên vòng tay Đấng Sáng Tạo.

------------------------------------------------------

Truyền thuyết này vốn dĩ cũng đã lan rộng khắp nơi trong xã hội loài người từ thời xa xưa nhằm mục đích để răng đe những kẻ có lòng tham ích kỉ hay dám gây nên những chuyện xấu xa, tội ác tày trời thì nhất định sẽ phải chịu cảnh đoạ đày dưới nơi Địa Ngục sâu thẳm kia. Thế nhưng mấy ai trên đời nào biết rằng đây chính xác là một sự kiện có thật đã từng xảy ra cách đây hàng trăm triệu năm kia chứ?

Tất nhiên nhân loại ở Trái Đất thì vẫn tuyệt đối tin rằng câu chuyện hư cấu này chỉ đơn giản là dùng để chỉ trách những kẻ bản tính tham lam chỉ biết chiếm đoạt quyền lực tuyệt đối về cho bản thân chúng mà không quan tâm đến mọi tổn thất, còn các pháp sư - chủng tộc thuộc hàng thâm niên cổ đại bậc nhất trên toàn cõi vũ trụ thì không đời nào lại chưa từng nghe nói qua cái tên Thất Hoàng Tử Ngục này, thậm chí đến cả lũ nhóc con ở hành tinh Eternity trước đây ít nhất cũng phải biết rõ Lucifer là ai.

Thế nên nói về độ phủ sóng trong thế giới pháp sư thì câu chuyện có tầm ảnh hưởng hoàn toàn không hề nhỏ chút nào. Artemis vẫn còn nhớ rất rõ khi bản thân cùng Diana lần đầu tiên khám phá ra thân phận thật sự của mình và đặt chân vào nhóm Prime, ngài Linda đã đưa cho bọn họ nguyên một quyển sách dày cộp bụi bặm với tựa đề "Lịch Sử Hình Thành Vũ Trụ" rồi bảo cả hai hãy chịu khó ngồi đọc hết toàn bộ những gì được ghi chép trong này để biết thêm thông tin.

Diana tất nhiên với cái bản tính "ham chơi hơn ham học" đó thì ngay khi vừa thoáng nhìn qua nguyên cuốn sách lịch sử dày cộp toàn chữ là chữ này thôi là đã sởn tóc gáy rồi ngay lập tức quắt giò lên cổ để cắm đầu bỏ chạy, thậm chí cô nàng còn chẳng buồn thử mở ra xem coi bên trong nội dung nó viết cái gì nữa mà chỉ biết rằng suốt đời này bản thân cũng sẽ không bao giờ muốn tương ngộ với chúng đâu.

Còn về phần Artemis, do từ khi còn nhỏ quanh năm suốt tháng chỉ có mỗi chốn thư viện bầu bạn bên cạnh nên cũng không mất quá nhiều thời gian để giải quyết cho xong hết toàn bộ những gì được ghi chép trong quyển lịch sử dày còn hơn bản mặt của Diana này, thậm chí Roxana còn phải hậm hực mà thừa nhận rằng về điểm đó Artemis thực sự rất giống Optimus hơn bất cứ ai bởi sở dĩ ông ấy từng là một thủ thư trước khi trở thành vị thủ lĩnh Autobots tối cao như bây giờ kia mà, con gái thường sẽ giống cha thôi! ^^

Và trong số toàn bộ các sự kiện quan trọng nhất đã từng xảy ra kể từ khi vũ trụ hình thành cho tới nay thì câu chuyện về Lucifer và cuộc chiến tranh trên Thiên Đàng là một trong những điều khiến Artemis cảm thấy hứng thú nhất, thế nên cô đã bắt đầu tìm hiểu sâu hơn về nó, thế nhưng do đã diễn ra cách đây từ quá lâu thậm chí còn hơn gấp mấy ngàn lần cả tuổi thọ của người lớn tuổi nhất trong nhóm Prime này là Optimus nữa thế nên lượng thông tin mà Artemis thu thập được cũng chẳng có bao nhiêu khác biệt so với bản gốc.

Tuy nhiên giờ phút này đây, khi bản thân lại một lần nữa được nghe nhắc tới bốn từ "Thất Hoàng Tử Ngục" mà tưởng chừng đã bị chìm vào quên lãng trong các tầng kí ức lâu từ rất lâu kia thì bản tính tò mò cùng mong muốn tìm hiểu thực hư toàn bộ câu chuyện ẩn giấu đằng sau bấy lâu nay của Artemis bỗng chốc được câu hỏi mà Roxana đặt ra làm cho trỗi dậy mãnh liệt thêm một lần nữa, thậm chí còn khiến cho cô nàng cảm thấy khó hiểu muôn phần.

Tại Sao? Vì lí do gì mà tự nhiên bọn họ lại bất ngờ đề cập tới "Thất Hoàng Tử Ngục chứ? Lucias với Huyết Ngạn Quỷ Đế kia rốt cuộc là những ai mà lại khiến hai vị trưởng bối đứng đầu nhóm Prime phải thấp thỏm lo sợ khi nhắc đến như vậy? Liệu toàn bộ những chuyện này có mối liên quan tương thông nào đến chàng trai bí ẩn mà Artemis đã nhìn thấy ở nơi thung lũng kia hay không? Thế nhưng dòng suy nghĩ thoáng qua này trong phút chốc liền ngay lập tức bị cắt đứt bởi câu chuyện vẫn đang tiếp tục diễn ra trước mặt:

_Nếu vậy... nói ta nghe thử xem, tiểu bảo bối! Con biết được những gì về Lucifer nào! - Roxana nhướng mày hỏi, ánh mắt lẫn giọng điệu mang theo nửa hời hợt nửa nghiêm túc khiến cho Artemis quả thực không tài nào biết được rằng rốt cuộc bà ấy đang giỡn chơi hay đang thực sự chú tâm vào vấn đề nữa. Tuy nhiên cô nàng cuối cùng vẫn chỉ đành thẳng thẳng trả lời mà thôi, mặc dù vẫn còn hoang mang rất nhiều điểm nghi vấn nhưng hi vọng bản thân sẽ sớm có được câu trả lời thoả đáng nhất từ hai vị trưởng bối này :

_Con đã đọc qua và tìm hiểu hết về các thông tin hay truyền thuyết liên quan tới Lucifer theo góc nhìn của loài người với cả pháp sư từ trước rồi, hắn từng là một Tổng Lãnh Thiên Thần khá quyền lực....

_Không phải chỉ "khá quyền lực" thôi đâu, tiểu bảo bối à! Phải nói là quyền lực bậc nhất trong số tất cả mới đúng.  - Roxana đột nhiên mở miệng cắt ngang lời Artemis để định nghĩa lại cho tất cả mọi người cùng hiểu rằng kẻ mà họ đang đề cập đến hiện tại thực sự có thể trở nên kinh khủng tới mức độ nào.

Tất nhiên ai nấy ở nhóm Prime đều hiểu rõ rằng một Tổng Lãnh Thiên Thần tối cao dù chỉ là đã từng trước đây thôi nhưng sự huỷ diệt tuyệt đối mà hắn dễ dàng gây ra nếu muốn hoàn toàn không thể nào bàn cãi.

Thậm chí ngay đến cả Roxana lẫn Linda dù mạnh mẽ oai hùng nhưng vẫn phải cảm thấy kinh sợ mấy phần mỗi khi nghe nhắc đến cái tên Lucifer đó, chỉ cần như thế thôi cũng đã đủ để chứng minh cho các thành viên ở đây thấy sự hãi hùng mà tên chúa quỷ này có thể đem lại đối với toàn cõi thiên hà.

_Vâng ạ, đúng y như những gì người vừa nói! Lucifer từng là một Tổng Lãnh Thiên Thần phẩm vị Seraphim sỡ hữu quyền năng cùng sức mạnh thuộc hàng tối thượng bậc nhất từ trước đến nay mà toàn cõi Vũ Trụ từng biết đến nói chung và Thiên Đàng nói riêng. Thậm chí hiện tại dù rằng đã bị Đấng Sáng Tạo tước đi chức vị rồi trục xuất mãi mãi khỏi hàng ngũ các Tổng Lãnh nhưng sự huỷ diệt kinh thiên động địa Lucifer có thể đem lại quả thực rất đỗi khủng bố.

Kể tới đây, Artemis bỗng đột nhiên dừng lại đôi chút rồi bắt đầu dùng ánh mắt dò xét kĩ lưỡng những người xung quanh, sau khi nhận thấy rằng ai nấy dường như đều cảm thấy thực sự rất hứng thú với câu chuyện li kì hấp dẫn của mình nên cô chỉ đành tiếp tục:

_ Để có thể giải thích rõ hơn về cái chốn địa ngục sâu thẳm tên Quỷ Giới này, nó là một vùng đất tăm tối khác biệt hoàn toàn so với những gì chúng ta biết và được coi là nơi đáng sợ bậc nhất trong số tất cả các "Thế Giới", dù cho mọi người có đem châu báu vàng bạc ra tặng thì cũng chẳng ai dám liều mạng để đặt chân vào hết đâu, lí do là bởi nó được xem như lãnh địa cư ngụ của các thực thể hắc ám với số lượng ma thú lẫn ngạ quỷ phải lên đến hàng trăm con. Và tất nhiên vị chủ nhân đứng đầu có quyền lực bậc nhất tại cái chốn địa ngục này không ai khác chính là Lucifer, nhưng do để cân bằng nên hắn ta đã phải miễn cưỡng chia đều lãnh thổ ra cho 6 tên Chúa Quỷ khác cùng cai quản nữa. Đó là toàn bộ những gì con tìm hiểu được cho đến tận bây giờ!

Sau khi chăm chú lắng toàn bộ những gì cô nhóc pháp sư tóc đỏ trước mặt vừa tường thuật lại một cách chi tiết nhất có thể, Roxana với Linda vẫn cứ tiếp tục dáng vẻ trầm ngâm tựa hồ nước lặng thin của mình, thậm chí đôi lúc bọn họ còn khẽ liếc mắt nhìn nhau đầy e ngại.

Biểu cảm lo lắng thấp thỏm kèm theo sự kinh hãi tột độ hiện rõ trên từng đường nét khuôn mặt quả thực khiến cho tất cả các thành viên nhóm Prime đang tụ họp tại đây đều phải tò mò không thôi về thứ đã gây nên loại hiện tại khác thường cực hiếm này, bọn họ có thể cảm nhận được rõ ràng sự hồi hộp lẫn căng thẳng đang dần lan toả khắp mọi nơi đến mức các bộ phận trên người muốn đồng loạt ngừng thở khoảng chừng là 2 giây hết luôn!

Roxana chứng kiến cảnh tượng trước mắt thì cũng không khỏi kinh ngạc vài phần khi lần đầu tiên nhìn thấy đám nhóc con này chịu chăm chú lắng nghe một điều gì đó mà chúng đã biết quá rõ hay đã nghe kể mấy chục lần trước đây từ những nguồn khác nhau như trong sách lịch sử rồi qua truyền miệng nữa chẳng hạn, tuy nhiên điều thực sự khiến cho Roxana phải sốc banh nóc hơn đó chính là thậm chí tới cả Tiểu Lục Bảo Diana mà cũng nghiêm túc lắng nghe thì quả thực phải nói rằng cảnh tượng ngàn năm hiếm có nha!

Ban đầu hai người họ vốn dĩ định sẽ cho giải tán rồi sau đó tìm cách gặp riêng Artemis để trao đổi thêm thông tin, thế nhưng do hiện tại đã lỡ chuyện bé xé toạt thành to đùng luôn thế nên Roxana với Linda chẳng còn các nào khác ngoài việc tiếp tục kể hết toàn bộ sự thật cho mọi người cùng nghe, dù gì... cũng không thể giấu diếm mãi được!

Đặc biệt là đối với ngài thủ lĩnh Autobots tối cao với thâm niên lão luyện đang đứng bên kia, phải nói rằng từ trước đến nay chưa từng có bất kì ai ở đây dám nghĩ đến việc lén lút qua mặt sau lưng Optimus hết cả đâu. A, tất nhiên ngoại trừ cô nàng Diana siêu cấp quậy phá kia! Thế nên bọn họ tốt nhất vẫn là nên thành thật khai báo mọi thứ mình biết về rắc rối này thì hơn, chứ đừng đợi tới lúc bại lộ toàn tập thì nhục lắm!

_Đúng vậy, những gì Ati con vừa nói quả thực không hề sai. Nhưng mà có điều...vẫn còn một chi tiết quan trọng nữa đã bị thiếu sót hay nói theo cách chính xác hơn thì là chưa từng được đề cập tới trước đây trong bất kì cuốn sách hay văn tự ghi chép lịch sử nào cả! Bởi nó... ừm, thực sự cũng chỉ mới diễn ra cách đây khoảng hơn 100 năm mà thôi, nên tất nhiên mấy đứa nhóc tụi con sẽ không tài nào biết được trừ phi cập nhật tin tức bên ngoài thường xuyên! - Roxana nhanh chóng giải thích.

_Hở? Là chuyện gì thế? - Nguyên đám đồng loại lao đến hỏi tới tấp bằng giọng điệu hào hứng thấy rõ khiến cho vị Nữ Hoàng Bệ Hạ này phải ngập ngừng lùi lại đôi chút, kèm theo ánh mắt kinh ngạc trước những phản ứng quá khích của mấy đứa nhóc pháp sư hiếu kì chuyên đi hóng drama sự đời, cuối cùng Roxana chỉ đành tằng hắng vài tiếng rồi mới bắt đầu kể:

_È hèm, như tất cả đều đã biết! Lucifer trước đây từng giữ chức vị Seraphim tức Tổng Lãnh Thiên Thần sỡ hữu quyền lực tối cao bậc nhất xưa nay, nhưng do tâm địa độc ác cùng âm mưu phản bội nhằm lật đổ Đấng Sáng Tạo nên kết quả là hắn ta bị Ngài thẳng tay trục xuất khỏi Thiên Đàng và rơi thẳng xuống nơi Quỷ Giới kia, đúng chứ?

_Vâng, nhưng điều đó... thì liên quan gì đến chuyện hiện tại chúng ta đang bàn luận kia chứ? - Diana nhướng mày hỏi ngược lại bằng giọng điệu vừa khó hiểu vừa tò mò, nhóm các pháp sư bên cạnh nghe thấy vậy cũng đồng loạt hưởng ứng theo cô nàng tiểu lục bảo này bằng cách gật đầu lia lịa nhằm tỏ vẻ rất tán thành, chứng kiến cảnh tượng trước mắt quả thực không khỏi khiến cho Roxana cảm thấy buồn cười trong lòng.

_Ồ, liên quan đến rất nhiều là đằng khác nữa đấy Diana khờ khạo à! Nếu vậy thì hãy để ta thử đặt câu hỏi này cho mấy đứa nhé! Trong khoảng thời gian dài đằng đẵng biệt vô âm tích suốt gần cả trăm ngàn năm qua đó thì lũ nhóc nông cạn tụi con có biết rốt cuộc những chuyện gì đã xảy ra ở Quỷ Giới sau khi Lucifer bị đày xuống đó rồi bắt đầu thành lập nên Đế Chế cho riêng mình không hả? - Roxana khoang tay nhìn mấy đứa nhóc trước mắt bằng dáng vẻ khiêu khích thấy rõ.

Nguyên nhóm bên phía Artemis ngay khi vừa nghe xong câu hỏi này thì bỗng nhiên đồng loạt nín thin chẳng nói chẳng rằng, bọn họ chỉ khẽ liếc nhìn nhau đầy bối rối thôi, chẳng một ai dám mạnh bạo đưa ra câu trả lời hết vì tất nhiên là có biết cái quái gì đâu!

_Chậc chậc chậc, đám nhóc ranh tụi con suốt năm suốt tháng chôn thân ở cái nơi tẻ nhạt chán còn hơn con gián này nên khả năng cập nhật những tin tức quan trọng nóng hỏi bên ngoài coi bộ cũng đã bị tắt nghẽn hoàn toàn thật luôn rồi đấy nhỉ? Ủ ôi, đáng thương làm sao!  - Roxana vừa lắc đầu vừa thở dài ngao ngán khiến cho nhóm các pháp sư trước mặt chỉ đành khẽ quay đầu nhìn nhau bằng ánh mắt bất mãn thấy rõ.

_Thôi đủ rồi! Cái đồ chuyên đánh trống lảng nhà cậu nếu đã không chịu hành xử cho đàng hoàng mà cứ thích phá rối thì cứ để tôi đây tiết lộ sự thật cho tụi nhỏ nghe luôn đi, làm tốn biết bao nhiêu thời gian suốt từ nãy đến giờ! Về tới nơi còn chưa được nghỉ ngơi cho đàng hoàng mà cứ xà quần xà quân quài làm mệt muốt chết luôn!- Nói đoạn, Linda liền dùng cùi chỏ huýnh vào tay phải người bạn thân lố lăng của mình bên cạnh một cú đau điếng khiến cho ai kia phải kiêu lên "ui da", sau đó bà nhanh chóng sải bước tiến thẳng đến vị trí Artemis đang đứng.

_Ừm thì... nếu đã biết về Thất Hoàng Tử Ngục và Lucifer nhiều tới như vậy rồi thế mấy đứa tụi con có từng nghe qua cái gọi là Tứ Quỷ Hoạ Đế bao giờ chưa?

Ngay khi vừa nghe xong câu hỏi này, toàn bộ các thành viên trong nhóm từ pháp sư cho đến Autobots ngoại trừ hai vị trưởng bối kia ra đều chỉ biết đưa mắt nhìn nhau đầy khó hiểu. Quả đúng thật là suốt khoảng thời gian qua bọn họ rất ít khi được tiếp xúc với nhiều thông tin nổi bậc ở các "Thế Giới" bên ngoài do phải dốc sức thu hoạch số lượng Energon cần thiết và liên tục chống đỡ trước những đợt tấn công dữ dội đến từ phía lũ Decepticons kia.

Tuy nhiên... đối với lượng kiến thức uyên bác dồi dào đến từ vị thủ lĩnh Autobots tôn quý  nhóm bọn họ cộng thêm số thâm niên khổng lồ phải hơn cả trăm ngàn năm tuổi của ông ấy thì chẳng cần phải mài mó lấy sách ra tìm tòi quá nhiều chi cho nó mất công, từ điển bách khoa toàn thư phiên bản người máy biến hình ở ngay trước mắt kia kìa!

Thế nhưng có ưu điểm thì tất nhiên cũng phải có nhược điểm ở vài chỗ, Optimus dù tài cao sức lớn tới đâu nhưng ông ấy vẫn chỉ là một thần dân bình thường của Đấng Sáng Tạo chứ không phải là Tổng Lãnh Thiên Thần Trí Tuệ Uriel nên cái gì cũng biết cái gì cũng tinh thông được, kiến thức lẫn kinh nghiêm đều phải nhờ vào chính bản thân chúng ta tự tích luỹ dần qua thời gian mới có thể dung hợp bởi nó đòi hỏi cả một quá trình rất dài để hình thành kia mà!

Đối với mấy loại danh xưng mang tiếng tăm lừng lẫy như Thất Hoàng Tử Ngục thì Optimus cũng đã từng nghe qua không ít lần xuyên suốt hàng ngàn năm qua rồi nhưng còn riêng cái tên "Tứ Quỷ Hoạ Đế" này thì chỉ mới là lần đầu tiên thôi. Và hiển nhiên, nếu đến cả vị thủ lĩnh Autobots sỡ hữu lượng kiến thức uyên thâm hàng đầu bậc nhất của nhóm Prime mà còn bó tay thì đời nào cái đám cá lóc con nhoi nhoi bên kia có thể biết được chứ!

_Thật ngại quá, con cũng chưa từng nghe qua bao giờ! Xin mạn phép hỏi các ngài, Tứ Quỷ Hoạ Đế này... rốt cuộc là gì vậy ạ? - Artemis khẽ cười gượng gạo đáp, điệu bộ lúng túng mang theo vài phần khó xử.

_Chậc, ta thật không thể hiểu nổi rốt cuộc suốt mấy tháng qua tụi con ở đây làm cái quái gì nữa mà phản ứng với các thông tin bên ngoài lại chậm chạm như thế? - Roxana vừa tặc lưỡi vừa cố tình cà khịa nguyên đám bằng chất giọng hời hợt bất cần đời quen thuộc khiến cho ai nấy xung quanh đều chỉ đành lắc đầu ngao ngán mà không biết phải nên làm gì để phản bác đây nữa.

_Tất nhiên là ăn, ngủ, nghỉ với chiến đấu rồi lao động khổ sai cho đến kiệt sức thôi chứ có bao nhiêu đâu! - Diana nhanh chóng trả đũa lại, khoé môi lập tức nhếch lên thành một nụ cười hả hê mà người ta hay gọi là cười điểu đấy, Roxana mặc dù rất muốn phản bác thế nhưng cuối cùng chỉ đành hậm hực trừng mắt với con nhóc tiểu lục bảo này bởi không tìm ra được lí do phù hợp nào để chửi nó hết, kẻo chẳng may còn bị khịa ngược trở lại thì nhục lắm. Sau khi đảm bảo rằng "thế chiến lần thứ N này" hoàn toàn kết thúc rồi, Linda mới dám tiếp tục câu chuyện:

_Tứ Quỷ Hoạ Đế này ấy à, mấy đứa hãy nhớ cho thật kĩ! Chính là bốn tân Quỷ Vương mạnh nhất hiện tại khiến cho Thiên Đàng lẫn Thần Giới lo lắng vô cùng bởi sức mạnh kinh thiên động địalẫn những mối tai hoạ tiềm tàng không thể lường trước mà chúng sẽ đem lại cho vũ trụ trong tương lai. - Sau khi chần chừ trong giây lát, vị trưởng bối này mới dám lấy hết toàn bộ dũng khí để tiết lộ cho tất cả mọi người ở đây cùng nghe về một sự thật, một sự thật kinh hoàng đã bị che giấu suốt hơn 100 năm qua khiến cho toàn cõi vũ trụ phải chấn động giờ đây sẽ chính thức được tiết lộ.

_Kẻ đầu tiên phải nói nói đến trong số bốn tên này chính là Rebecto, hắn được gắn với cái tên Bậc Thánh Độc Dược khi có thể dễ dàng tạo ra những liều thuốc gây chết người kinh khủng nhất chỉ bằng các loại thực vật bình thường nhất của bình thường mà chúng ta luôn thấy hằng ngày, ví dụ như... cỏ hay trái cây chẳng hạn. Tất cả chúng khi qua bàn tay Rebecto đều sẽ biến thành những món công cụ thảm sát hoàn hảo làm cho nạn nhân phải tử vong một cách bất đắt kì tử, đến nỗi họ thậm chí còn không hề hay biết rằng mình đã bỏ mạng như thế nào nữa kìa. Tên này tuy rằng hiện tại đã đạt tới cấp bậc"Quỷ Vương" rồi nhưng tính nết lại khá trầm lặng, rất ít khi chịu xuất đầu lộ diện hay đi gây sự náo loạn bên ngoài thế nên bọn ta cũng chẳng thu thập được nhiều thông tin nổi bậc gì về Rebecto cho lắm. - Từng âm ngữ thốt ra khỏi miệng Linda như thế mang theo một sự mê hoặc lẫn gay cấn khiến cho tất cả các thành viên đều phải chăm chú lắng nghe tới nỗi không chới mắt, sau đó Roxana cũng nhanh chóng bước lên phía trước để tiếp tục câu chuyện thay bạn mình:

_Kẻ thứ hai trong số chúng thường được mọi người biết đến với cái tên Titus hay còn gọi là Cuồng Đao Sát Linh, hắn có một sở thích bệnh hoạn khiến cho ai nấy chỉ vừa nghe nhắc đến thôi cũng đã cảm thấy tởn lợn đến tận gai óc đó chính là chém giết hết tất cả những thứ dám ngán đường hay khiến bản thân chướng mắt rồi sau đó dùng thân xác họ làm trò tiêu khiển mua vui, ta nghe bảo rằng Titus thậm chí còn dám ăn thịt cả đồng loại nhằm cường hoá sức mạnh thể chất. Bởi vậy nên hầu hết mọi loài yêu ma quỷ quái ở Địa Ngục đều méo ưa gì cho lắm cái gã cuồng sát điên loạn chuyện gây rối khắp nơi đó. Vũ khí mà Titus yêu thích nhất là một thanh đại đao khổng lồ có thể phóng to, thu nhỏ hay kéo dài ra tuỳ theo ý muốn của chủ nhân sở hữu, nhờ nó mà hắn đã nhanh chóng trở thành một Tân Quỷ Vương rồi được xếp thẳng vào hàng Tứ Quỷ Hoạ Đế luôn, thế nhưng ... cái gã Titus này tiếc thay lại chỉ là kẻ yếu và ngốc nghếch nhất trong số tất cả bốn người mà thôi.  - Nói đoạn, khoé môi Roxana khẽ nhếch thành một nụ cười châm biến đầy ghét bỏ.

_Ồ, nghe tới đây cũng đã đủ để biết cái đám lâu la hung bạo chuyên đi gây nghiệp chướng khắp nơi này toàn là nhóm tụ họp mấy kẻ đầu óc nguy hiểm với thần kinh điên khùng như thế nào rồi! Khỏi cần giải thích thêm chi nhiều cho mất công, tui đảm bảo rằng hai tên còn lại trong Tứ Quỷ Hoạ Đế gì gì này chắc chắn cũng đều méo phải hạng tốt lành hay tử tế gì cho cam hết. Rặt một lũ chỉ biết ham muốn quyền lực! - Diana thẳng thắn nhận xét bằng ánh mắt khinh miệt thấy rõ.

Bình thường cô nàng rất ít khi nhạy cảm hay phản ứng quá khích đối với mấy chuyện lặt vặt linh tinh thế này nhưng chắc tại bất cứ ai trên đời mỗi khi nghe đề cập tới bốn chứ "yêu ma quỷ quái" thì đều ngay lập tức có chung thứ suy nghĩ rằng tất cả đều chỉ đơn giản là một lũ điên khùng khát máu chuyên lợi dụng rồi sau đó chém giết lẫn nhau để đạt được mục đích cho riêng bản thân mà thôi, không cần quan tâm hay để ý tới mọi thứ xung quanh mình phải chịu sự tàn phá kinh khủng nhường nào. Chính bởi vì thế nên hầu như ai ai cũng đều rất căm ghét loài quỷ, Diana tất nhiên không ngoại lệ khỏi trường hợp này!

_Ngài Linda, thế... hai nhân vật còn lại kia thì sao ạ? - Artemis đột ngột lên tiếng hỏi, giọng điệu mang theo hơi chút tò mò lẫn hồi hộp chờ đợi. 

_Hai tên còn lại ấy à? Ừm, thì chúng... nói như thế nào cho thật dễ hiểu mà khiến tụi con đỡ phải bị sốc banh óc tới nỗi lăn đùng ra sàn ngất xỉu luôn đây nhỉ? Đại khái họ là một cặp anh em sinh đôi giống như Ati với Dia, tính cách thì chắc... cũng khá tương đương nhau vài phần! Mấy đứa đều biết mà, loài quỷ thì thường có muôn hình vạn trạng lắm thế nên khó có thể nói chính xác rằng diện mạo thật sự của chúng như thế nào. - Roxana nhanh chóng trả lời ngắn gọn.

_Ể, là sinh đôi sao? - Diana nghiêng đầu tò mò hỏi.

_Ừm, là sinh đôi! Nhưng mà chỉ có điều... - Nói tới đây, Linda bỗng nhiên trở nên ngập ngừng đôi chút như thể đều bà ấy sắp chuẩn bị tiết lộ ngay bây giờ mang một tầm ảnh hưởng gì đó đặc biệt nghiêm trọng tới nỗi chỉ việc mở miệng ra để kể thôi cũng đã cảm thấy khó khăn với áp lực, bầu không khí trầm lặng này quả thực không khỏi khiến cho các thành viên xung quanh phải hồi hộp theo từng nhịp thở.

_Cặp anh em sinh đôi đó, bọn chúng thực ra chính là... chính là hai đứa con trai độc nhất của tên Chúa Quỷ Lucifer mà chúng ta vừa nói tới ban nãy đấy!

Chỉ đơn giản là câu trả lời cho những gì bọn họ thắc mắc nhưng khi vừa thốt ra khỏi miệng Linda lại mang theo một  thứ áp lực nặng nề lẫn đáng sợ kinh khủng đến nỗi khiến cho tất cả mọi người xung quanh từ Autobots cho tới pháp sư đều tưởng chừng như đang nghe thấy tiếng súng đại bác nổ kề cận ngay bên tai, sắc mặt ai nấy trong khoảng khắc đồng loại trở nên ảm đạm hệt như khi hay tin Cliffjumper mất nhưng không phải dạng bi thương mà là khiếp sợ tột độ.

_Nè nè nè, hai người đừng... đừng đùa kiểu giỡn chơi quá trớn chứ! Lu... Lucifer mà có con trai á? Không... không thể nào đâu! Nếu quả thật đúng là như vậy thế thì sao từ trước đến nay cháu chưa từng nghe bất cứ ai đề cập về chuyện này bao giờ? Đây... đây chắc chắn phải là một tin tức động trời gây kinh hãi cho toàn cõi vũ trụ luôn ấy chứ méo phải đùa chút nào đâu! - Sirias nói lắp bắp không thành tiếng trước những gì mình vừa nghe thấy, mấy Autobots khác cũng mặt mày lo lắng nhìn nhau.

_Thì tại nó chỉ mới được công bố cách đây vài năm trước thôi nên hiển nhiên mấy đứa sẽ chẳng thể nào tìm được thông tin ở đâu trong mấy quyển sách lịch sử ghi chép kia rồi! Thậm chí đến cả cái danh xưng Tứ Quỷ Hoạ Đế này nữa, ta nghe bảo cũng chưa nổi trội lắm cho tới hồi đầu năm ngoái! Cũng chính bởi vì sự xuất hiện đột ngột của hai anh em nhà đó đấy, tin tức về chúng ban đầu đã được giấu rất kĩ càng khỏi bên ngoài suốt gần mấy trăm thập kỉ qua và chỉ có những cư dân ở trong Quỷ Giới mới có thể biết được thôi, ít nhất là cho đến cách đây 13 năm. Chắc hẳn Lucifer đã nhờ vào quyền lực của bản thân để chèn ép toàn bộ những lời bàn tán bị truyền ra ngoài đây mà, quả không hổ danh là Chúa Quỷ!  - Roxana nhanh chóng giải thích.

_Nếu vậy... mẹ của hai anh em này là ai? - Diana nghiêng đầu hỏi, ánh mắt lộ rõ sự tò mò muốn tìm hiểu cho tới cùng đầu đuôi mọi chuện.

_Ta nghe nói là một nữ quỷ nào đó tên Lilith sỡ hữu thứ nhan sắc hoa mỹ đẹp tuyệt trần, đã vậy lại còn rất hoàn hảo về nhiều mặt nữa. Thậm chí có thể nhanh chóng mê hoặc được cả gã cuồng sát chỉ biết ham muốn quyền lực tối cao đứng trên vạn chúng là Lucifer kia mà thế nên chắc chắn không phải dạng tầm thường gì rồi! Hiện tại bà ta đang giữ cương vị là nữ chủ nhân tối cao của Địa Ngục, bất cứ ai cũng phải cuối đầu khiếp sợ nếu còn muốn giữ mạng! Hứ, ta cũng thực sự không hiểu nổi Lilith đó rốt cuộc đã dùng bí kiếp thần thông hay bùa mê thuốc lú nào để khiến cho Lucifer phải cưng chiều với si mê ả một cách mãnh liệt tới vậy!  - Roxana nhanh chóng trả lời bằng giọng điệu bảy phần ghét bỏ ba phần thắc mắc.

_Ê, chưa chắc đâu à nha! Nên nhớ hắn ta là một "Chúa Quỷ" đó! Phẩm chất với tính cách thì chỉ có thể dùng hai từ "tham lam" với "xảo quyệt" để nhận định mà thôi! Biết đâu chừng cái tên Lucifer này thực chất còn có cả đống con rơi con rớt khắp nơi ở bên ngoài nữa ấy chứ, tuyệt đối không bao giờ có thể tin tưởng vào những gì xuất phát từ miệng của một kẻ lòng lang dạ sói đã từng phản bội chính người tạo ra mình chỉ vì thứ quyền lực hão huyền kia đâu. - Diana bực tức lên tiếng, tuy nhiên câu trả lời quả quyết này của cô nàng đã ngay lập tức bị phản bác bởi Linda:

_Không, không, không! Lucifer tuyệt đối chỉ có duy nhất mình Lilith mà thôi, tin ta đi!

_Làm sao người biết chắc được chứ, thưa sư phụ?

_Nghe nè, ban đầu ta cũng đã có loại suy đoán giống hệt như con vậy! Nhưng sau khi ngẫm lại thật kĩ thì sẽ thấy rất nhiều bằng chứng lẫn chi tiết quan trọng hơn để căn cứ vào đó mà xác thực cho chuyện này. Nếu như cái tên Lucifer kia thực sự đúng theo những gì con nói thì chắc chắn hắn ta phải có tới ừm... khoảng mấy chục đứa con rơi con rớt bên ngoài rồi giống như những gì mà nhân loại vẫn thường luôn truyền miệng nhau qua bao đời ấy, tuy nhiên điểm bất hợp lí nhất ở đây đó chính là...

_Nếu như Lucifer thực sự có nhiều hậu duệ bên ngoài tới vậy thì bây giờ nhóm chúng ta cùng toàn bộ vũ trụ hẳn đã phải biết rõ danh tính của tất cả bọn chúng từ đời nào rồi bởi vì số lượng càng tăng nhiều thì sẽ càng khó che giấu thông tin giữa các "Thế Giới" hơn rất nhiều, ý ngài muốn nói là thế đúng chứ ạ? - Artemis nhanh chóng giúp Linda hoàn thành nốt những gì đang định nói.

_Chính xác đấy! Hơn nữa ta nghe mấy tên địa phương kể lại rằng Lucifer cũng lập lời tuyên thệ về sự chung thuỷ đối với Lilith trước sự chứng kiến của toàn thể dân chúng sống tại Quỷ Giới luôn rồi! Hừ, ta thực sự méo thể nào hiểu nổi về suy nghĩ của đám người ở cái chốn dị hợm thấy phát ớn đó nữa! Rốt cuộc gã Lucifer này có gì tốt đẹp mà sao khi vừa nghe tin hắn lấy vợ thôi mà biết bao nhiêu nữ quỷ lại buồn rầu khóc lóc ầm trời loạn hết cả lên, thậm chí còn tự nhốt mình vào phòng suốt ba ngày ba đêm nữa! - Roxana đỡ trán thở dài, chắc hẳn để lấy được mấy thông tin quan trọng như này bà ấy đã phải chịu khó tìm kiếm rất nhiều manh mối ở khắp các "Thế Giới" khác nhau.

_Thế... ừm, hai người có thể kể cho con nghe thêm chi tiết về cặp anh em sinh đôi của Lucifer mà chúng ta vừa đề cập tới ban nãy thực chất là những kẻ như thế nào được không?  - Cô nàng pháp sư tóc đỏ giờ đây mới bắt đầu ngập ngừng hỏi tiếp.

_À, ừ... phải, đúng rồi! Bộ đôi này có thể được xem là hai nhân vật có tên tuổi gây sức ảnh hưởng nhất ở Quỷ Giới hiện tại, Lacius người em trai tuy rằng cũng khá trầm lặng với mọi thứ xung quanh giống như Rebecto nhưng cậu ta lại được các thần dân ở Địa Ngục mệnh danh là Nguyền Thuật Đại Ma bởi đã có thể dễ dàng thành thạo cách sử dụng những lời chú nguyền rủa cổ xưa và kinh khủng bậc nhất từ trước đến nay khi tuổi đời vẫn còn rất trẻ. - Linda nhanh chóng kể tiếp câu chuyện đang dang dở.

_Ồ, quả đúng là một kẻ khó nhằn lắm đây! - Diana cảm thán nhận xét bằng giọng điệu ngưỡng mộ dành cho kẻ tên Lacius này. Bởi sở dĩ ai nấy đều biết rất rõ rằng các nguyền chú thuật đặc biệt nguy hiểm hơn rất nhiều lần so với tất cả các loại phép thông thưởng khác nhau từng tồn tại trên cõi đời này bởi chúng vừa mang đến sự tàn phá kinh khủng về mặt thể lẫn tinh thần vừa khó để người sử dụng có thể hoàn toàn nắm quyền điều khiển theo ý muốn.

Bất cứ ai không biết cách thi triển lời nguyền sao cho đúng thì thường sẽ bị chúng phản phệ ngưởi lại chính bản thân rồi chịu đựng cái chết tàn khốc theo những cách kinh khủng nhất mà chúng ta không dám tưởng tượng, thế nên để hoàn toàn làm chủ và điều khiển nổi thứ sức mạnh được hình thành từ lòng hận thù sâu sắc cùng ghét bỏ lẫn nhau này thì quả thực phải nói rằng từ trước đến giở chẳng có mấy kẻ thành công.

Tuy nhiên đối với loài quỷ thì sẽ nhàn nhạ hơn vài phần bởi trong máu chúng vốn dĩ đã luôn chứa đựng sự nhẫn tâm cực đoan đối với mọi thứ xung quanh rồi, thế nên nguyền rủa người khác chắc chắn sẽ nằm trong danh sách những việc đầu tiên cần làm. 

_Thế còn người anh trai thì sao ạ? - Artemis tò mò hỏi.

Cô đối với tên Chúa Quỷ cuối cùng này không hiểu sao lại bất ngờ xuất hiện trong lòng một niềm mong chờ thoi thóp rất kì lạ như thể muốn nhanh chóng được biết thêm nhiều điều hơn về hắn ta mặc dù bản thân thậm chí còn chẳng hề biết tên của kẻ mà họ đang nói đến rốt cuộc là ai hay diện mạo trông như thế nào, chắc là... chỉ bắt nguồn từ sự tò trong lòng mà thôi. Nhưng bỗng nhiên Linda bất ngờ bước thẳng đến trước mặt rồi dùng bàn tay nắm chặt lấy hai vai cô nàng pháp sư tóc đỏ, giọng điệu mang hơi chút run rẩy khiến cho ai nấy đều kinh ngạc :

_ Artemis, hãy lắng nghe cho thật kĩ những gì ta sắp nói với con đây! Chuyện này hiện tại đang trở nên cực kì cực kì nghiêm trọng luôn rồi bởi nó có liên quan mật thiết tới một nhân vật sỡ hữu lai lịch bất minh chưa rõ ràng, thậm chí hắn ta lại còn được các Vị Thần lẫn Thiên Thần xếp vào hàng những thành phần đặc biệt  có thể gây nguy hiểm nhất cho toàn cõi vũ trụ vào thời điểm hiện tại nữa!

_Người... người đang nói gì thế ạ? Con không hiểu gì hết! - Artemis nhanh chóng đặt caia hỏi ngược lại cho Linda bằng ánh mắt hoang mang lẫn ngạc nhiên thấy rõ, khiến cho bà ấy chỉ đành miễn cưỡng giải thích tiếp cho mọi ngưởi đây cùng nghe, giọng điệu lẫn âm ngữ bắt đầu dần trở nên bình tĩnh hơn vài phần so với biểu cảm lo sợ khi nãy: 

_Nghe đây, chưa một ai nếu biết đến sự tồn tại và những gì hắn đã làm từ trước đến giờ mà còn dám gọi thẳng ra tên thật đâu.  E rằng tình trạng bất ổn này chắc cũng vẫn sẽ tiếp tục kéo dài trong tương lai rồi bắt đầu lan truyền tới khắp mọi ngóc ngách của vũ trụ này mà thôi, tất nhiên làm gì có chuyện một Chúa Quỷ tối cao khiến hàng ngàn chúng sinh phải khiếp sợ lại có thể nhàn rỗi thảnh thơi đến mức sẵng lòng cầm kiếm đi giết sạch hết toàn bộ những ai dám nhắc đến tên mình kia chứ, mặc dù... ừm, hắn ta quả thực có thể dễ dàng làm được!

_Kinh... kinh khủng đến mức đó thật luôn sao? À mà khoan, xí cái! Chúng ta ngay từ đầu vốn dĩ là đang bạc bạc về chuyện mất tích bí ẩn của chị hai tui khi nãy ở chỗ giao chiến với đám xác sống kìa mà, sao tự dưng mọi người lại đột ngột chuyển hướng sang chủ đề thần thoại yêu ma quỷ quái thế này! - Diana thắc mắc hỏi.

Tuy nhiên còn chưa kịp nhận được bất kì câu trả lời nào từ sư phụ mình thì đã bất ngờ bị Artemis lên tiếng chen ngang, nghe giọng điệu thì dường như cô nàng quả thực đang cảm thấy rất hiếu kì về tên Chúa Quỷ đặc biệt có thể khiến cho hai vị trưởng bối quyền năng nhất nhóm Prime mà cũng phải e ngại mấy phần khi nhắc tới:

_Tên của hắn... là gì ạ? - Trước câu hỏi này của Artemis, Linda lại không đáp mà chỉ khẽ cuối đầu trầm lặng sau đó nhanh chóng dùng ánh mắt ra hiệu đầy quyết đoán nhìn thẳng về phía người bạn thân bên cạnh khiến cho Roxana không còn cách nào khác hơn mà chỉ đành bất đắt dĩ phải làm người đứng ra giải đáp cho câu hỏi này của Artemis:

_Lu... Lucias!

_Lucias? Đây chẳng phải chính cái tên mà hai người vừa mới nhắc tới hồi nãy đó sao? Hình như còn thêm Huyết Ngạn gì gì  đó nữa... - Cô nàng pháp sư tóc đỏ giờ đây càng lúc càng trở nên tò mò sâu sắc hơn bao giờ hết, ánh mắt lộ rõ vẻ hồi hộp xen lẫn sự gấp rút chờ đợi lời giải đáp cho những câu hỏi đang liên tục trào ra như thác đổ trong đầu mình. Roxana thấy vậy cũng chỉ đành miễn cưỡng kể tiếp:

_Ừm thì, thật ra... tất cả bọn chúng đều đang ám chỉ về một kẻ duy nhất mà thôi Artemis à, những chấm sáng nhỏ lấp lánh bay lượn khắp nơi giống như đom đóm khi nãy mà con nhìn thấy ở chỗ thung lũng kia được gọi bằng cái tên Tử Hồng Linh, chủ nhân của nó chính là vị cuối cùng trong số Tứ Quỷ Hoạ Đế cũng như người anh trai sinh đôi với Lacius, một nhân vật đặc biệt kinh khủng mà hiện nay từ Thiên Đàng cho đến Thần Giới đều không ai muốn dây dưa vào nhất. Huyết Ngạn Độc Tôn - Lucias! 

Khi nói tới đây, giọng điệu Roxana trong phút chốc không hiểu sao bỗng nhiên trở nên căng thẳng rồi bắt đầu ngập ngừng như thể bà ấy đang cố hết sức để kiềm nén nỗi lo sợ đang bắt đầu dâng trào khi cái tên này vừa thốt ra khỏi miệng, các thành viên khác của nhóm Prime tất nhiên cũng khó lòng nào không nhận thấy được biểu hiện quá đỗi kì lạ đến từ vị Nữ Hoàng Bệ Hạ trước mặt, thậm chí cả ngài Linda mà cũng phải e dè mấy phần.

Thế nhưng sau vài phút chịu khó dùng não để cố gắng load cho xong câu chuyện này tưởng như chẳng hề liên quan này thì nó đã bất ngờ khiến cho tất cả cùng đồng loạt phát hiện ra một sự thật vô cùng động trời tới nỗi khiến cho ai nấy đều phải thản thốt lấy tay che miệng nhằm khiến cho bản thân đừng hét toáng lên giữa chừng vì quá mức kinh hãi, thậm chí đến cả các Autobots cũng dần hiểu ra được ý nghĩa đằng sau và bắt đầu trở nên lo sợ theo.

_Ê ê, nếu vậy... đừng... đừng nói rằng kẻ bí ẩn mà chị hai đã gặp ở thung lũng khi nãy thực ra chính là... - Diana lắp bắp nói bằng giọng hoảng hốt lẫn căng thẳng, biểu cảm trên gương mặt vốn chẳng mấy khi chịu thực sự nghiêm túc này giờ đây bắt đầu trở nên từ lo lắng chuyển dần sang kinh hãi tột cùng đến mức không thể nào tiếp tục cho hết câu.

Thế nhưng vẫn còn chưa bằng vị thủ lĩnh Autobots đang đứng bên cạng đâu, Optimus ngay khi vừa nghe thấy những gì hai người Roxana với Linda mới nói xong thì đột ngột siết chặt lòng bàn tay lại thành hình nắm đấm trong vô thức tới nỗi những thành viên khác dù đứng cách xa nhưng vẫn có thể dễ dàng nghe được tiếng động cơ máy móc trong người ông ấy phát ra những âm thanh đầy phẫn nộ, đôi mắt xanh ngọc tuyệt đẹp kia bỗng chốc ánh lên một màu sát khí hừng hực tựa như hai lưỡi dao đủ uy lực để chém nát tất cả mọi thứ xung quanh chỉ bằng một cái nhìn.

Tuy nhiên giờ đây mọi sự chú ý lẫn tâm điểm trong căn cứ từ pháp sư cho đến Autobots toàn bộ đều bất ngờ đồng loại quay sang hướng thẳng về phía bóng dáng thiếu nữ tóc đỏ nào đó đang đứng ngây người ra tại chỗ bởi những thông tin cực sốc mà bản thân vừa mới nhận được, không thể nói thành lời bất cứ điều gì nữa luôn!

Mồ hôi lạnh chảy xuống từng giọt lộp bộp dọc theo hai bên thái dương, tiếng nuốt khan nơi cổ họng vang lên đánh động sự tĩnh mịch lẫn suy hô hấp đang bao trùm tứ phía căn cứ. Roxana nhận thấy cảnh tượng căng còn hơn dây đàn trước mặt này thì không chần chừ  mà liền nhanh chóng sải bước đến trước mặt Artemis rồi nắm lấy hai vai cô nàng để trấn an, tuy nhiên giọng điệu cũng không thể nào dấu đi hết toàn bộ những cảm xúc hồi hộp lẫn run rẩy qua từng câu chữ thốt ra khỏi miệng:

_Đừng lo lắng, tiểu bảo bối à! Bọn ta nhất định sẽ không bao giờ để cho con hay bất cứ thành viên nào trong nhóm Prime này phải đối mặt với nguy hiểm hay đe doạ gì nữa đâu, dù cho có phải hi sinh cả tính mạng đi chăng nữa! Thế nhưng... giờ đây ta muốn con hãy ghi nhớ cho thật kĩ rằng cần phải hết sức cẩn thận mỗi khi muốn đặt chân ra khỏi bên ngoài vùng căn cứ hay thậm chí là cả những lúc ở một mình đi chăng nữa.

Artemis giờ phút hiện tại mặc dù đang vừa hoang mang vừa khó  hiểu trước những gì đã và đang diễn ra nhưng vẫn cố gắng hết sức để gật đồng chấp thuận với toàn bộ các điều kiện mà Roxana mới đưa ra ban nãy nhằm giúp bà ấy đỡ phải cảm thấy bất an hơn vì lo lắng  cho mình, Linda lúc này liền nhanh chóng sải bước tới bên cạnh rồi chậm rãi dùng bàn tay ôn nhu của mình để xoa nhẹ đỉnh đầu  Artemis, sau đó cẩn thẩn dặn dò bằng ánh mắt vừa nghiêm túc vừa kiên định, thế nhưng... lại đi kèm chút sợ hãi:

_Ta biết chắc với khả năng sử dụng kiếm thuật lẫn phép thuật điêu luyện của Ati con thì nhất định sẽ chẳng bao giờ để bản thân dễ dàng lâm vào hiểm cảnh đâu, tuy nhiên phòng hờ vạn nhất thì tốt hơn hết con hãy tiếp tục ở yên trong căn cứ mấy ngày tới đi nhé! Mặc dù không muốn gieo rắc thêm hoang mang gì đâu nhưng mà chỉ có thể nói rằng Artemis à, con... dù cho cố tình hay là vô tình đi chăng nữa thì cũng đã bất đắc dĩ đụng phải một kẻ được xem như Chúa Quỷ nguy hiểm nhất từ trước đến nay mà toàn cõi vũ trụ này từng được biết ngoài gã Lucifer. Bởi vì tên Lucias này hắn ta thậm chí... còn có thể đánh bại cả Thần Linh nữa!

Còn tiếp...

Background gia thế của nam chính nhà chúng ta đúng thật là chỉ có thể dùng hai từ "quyền lực" để nói thôi, tuy nhiên nhà vợ ổng cũng không phải dạng tầm thường đâu khi ai nấy đều thuộc top những thành phần vừa nguy hiểm vừa khủng khiếp bậc nhất tới nỗi có thể dễ dàng lấy mạng người khác chỉ bằng một ánh mắt (nhìn phản ứng của Opti thôi là đủ hiểu cửa ải khó qua nhất trên con đường truy thê này chính là ba vợ rồi) :>

Sơ sơ hình ảnh của Tứ Quỷ Hoạ Đế
(Theo thứ tự từ trái sang phải: Rebecto, Titus, Lacius và Lucias)

Do dạo gần đây tui phải bận ôn bài để chuẩn bị kiểm tra nên mới ra chap mới hơi lâu, mong mọi người thông cảm!

Với lại sắp tới đây cũng là khoảng thời gian chạy nước rút khá căng thẳng đối với tui do là cuối năm lớp 9 rồi nên chắc chap tiếp theo sẽ mất nhiều thời gian hơn để hoàn thành, thế nhưng tui sẽ ko bao giờ drop truyện đâu mà vẫn sẽ viết đều đặn!

Ok, hẹn gặp lại mọi người ở chap sau để biết thêm về thân thế lẫn diện mạo thật sự của nam chính nhà chúng ta nha! ^^

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia