ZingTruyen.Asia

[Trans] [JinGa] Tender at the Bone

Tâm sự nhỏ của người dịch

rumirum94

Xin chào, mình là Rum.

Thực ra mình đã ngâm Tender at the Bone từ lâu lắm rồi, do lười nên bây giờ mới quyết định chỉnh sửa cẩn thận để đăng lên. Cũng có một số lý do mà mình ngừng dịch một thời gian, sau đó mình đã hạ quyết tâm... gạt hết sang một bên và dịch tiếp.

Câu chuyện này nói là đặc sắc thì cũng không phải, tuy nhiên cũng đáng đọc bởi nó đan xen nhiều loại cảm xúc: có vui vẻ, có hài hước, nhưng cũng có một chút buồn rầu, một chút suy ngẫm, một chút day dứt. Đại để fic này khá là gần gũi vì dựa trên nhiều chi tiết thực xoay quanh tình yêu bếp núc của YoonJin, mình đọc xong cười kha khá đấy, vậy nên hy vọng bạn nào đọc cũng sẽ tìm được chút niềm vui từ fic. Yoongi và Seokjin yêu nhau rất dễ thương, cũng rất ngốc nghếch. Ài, dù thế nào thì hai anh cũng phải ở bên nhau mới được.

Trong bản dịch không có gì phải lưu ý nhiều, nhưng có một điểm mình đặc biệt lưu ý với những bạn nào muốn, có thể hoặc đã đọc fic gốc tiếng Anh. Đó là mình sẽ biến tấu một số chi tiết và lời thoại của nhân vật. Tức là fic nói thẳng ra có hơi tục ở một số chỗ, mình sẽ dịch sao cho phù hợp nhất. Mình không muốn để nghe thô quá, bạn nào thích cảm giác mạnh thì nên vào đọc fic gốc nhé. ^^

Còn một điều nói nhỏ nữa. Những ai theo phe chính giáo xin cân nhắc thật kỹ, fic này là địa bàn của tà giáo đó. Thật không ngờ có ngày mình lại dịch fic tà giáo hiuhiu (Ai biết Rum từ trước thì sẽ hiểu chính giáo với tà giáo là sao rồi đúng không. Nhói trong lòng nhiều ít T_T)

Chúc mọi người đọc vui.

Rum.


Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia