ZingTruyen.Asia

Tong Hop Nhung Bai Review

Chào bạn, những lưu ý mình cần nói thì bạn đã biết trong bài review trước. Cho nên mình nghĩ không cần phải nhắc lại nữa ^^. Mình đi vào review luôn nha!

*Về văn phong:

-Ưu điểm: Văn phong của bạn trôi chảy hơn, mình chọn công chúa hồ ly thay vì truyện nữ phụ kia vì mình thấy lượt view cao, vẫn như cũ phần giới thiệu nhân vật mình đã bỏ qua, nhưng mở đầu của bạn thực sự khiến mình rất ấn tượng. So với fic thiên thần nhuốm máu, văn phong trong fic này chưa hẳn đã ấn tượng hơn. Tuy nhiên, cách diễn đạt của bạn rất trôi chảy.

-Nhược điểm: Hừm... Mình nghĩ fic này có đôi chỗ bạn viết hơi giản lược.

Ví dụ nhé, ở trong chương 1, đoạn cuối có câu: Vừa đi nước mắt cô vừa khóc

Câu này diễn đạt sai, đáng lẽ bạn chỉ cần viết vừa đi nước mắt cô vừa tuông rơi là được. Thế nhưng dù bạn có viết vậy vẫn chưa đủ khiến độc giả xúc động, bởi lẽ lúc này Thiên Bình sắp phải rời xa quê hương, cha mẹ, hơn nữa, cha mẹ cô lại sắp đương đầu với cái chết và đất nước đang bị kẻ thù giày xéo, nỗi đau trong lòng cô lúc đó không thể diễn tả được, đáng lẽ bạn nên đi sâu một chút vào cảm xúc của Thiên Bình, thế nhưng ngược lại bạn đã đi quá nhanh.

Bên cạnh đó, cách bạn dùng từ cho fic này đôi khi... Hơi sai.

Ví dụ, cũng ở chương đầu tiên, trong khi bạn giới thiệu Thiên Bình là công chúa hồ ly và cha mẹ cô là quốc vương với hoàng hậu nhưng họ và cô lại xưng hô với nhau là ba và mẹ. Trong trường hợp này, họ phải xưng hô là phụ hoàng và mẫu hậu mới đúng. Ba mẹ là cách gọi của người thường, đối với những bậc vua chúa cao quý, họ có cách xưng hô riêng để đề cao thân phận của mình, bạn nên chú ý điểm này.

Ở chap 2, cách gọi nhân vật của bạn không đồng nhất chút nào, đôi khi bạn gọi là nó, thỉnh thoảng xưng là cô. Độc giả sẽ như một con ruồi bị quay trên chong chóng đến hoa mắt vì mãi không biết rốt cuộc Thiên Bình ở ngôi nào? Không chỉ vậy, bạn còn viết tắt nữa T^T... Mình hi vọng bạn hãy điều chỉnh để fic có chất lượng hơn.

*Về tình tiết

Tình tiết bạn sắp xếp khá hợp lí, mình cũng không có gì phàn nàn. Mặc dù việc đẩy nhanh sự việc khiến cảm xúc nhân vật diễn biến hơi nhanh, nhưng nhờ đó mà những tình tiết trong fic trở nên gây cấn và gãy gọn hơn, mình rất thích điều này :3. So với fic trước mà mình review, tình tiết của fic này khiến mình thích hơn. Tuy vậy vẫn cảm thấy chưa được thỏa mãn lắm, nếu bạn chịu khó viết kĩ và chăm chút hơn thì tuyệt quá.

*Về nhân vật

So với thiên thần nhuốm máu, Bình nhi trong fic này ít mâu thuẫn hơn, nhưng do bạn viết hơi nhanh nên cảm xúc của cô còn chưa rõ ràng lắm. Nhất là ở những đoạn cao trào. Mình hi vọng bạn sẽ đi sâu vào cảm xúc của Thiên Bình nhiều hơn nữa :( như vậy fic sẽ có chiều sâu hơn.

*Về trình bày:

Ừm... Trình bày thì... Mình có khá nhiều điều cần phàn nàn đây T^T bạn sai chính tả nhiều quá và còn... Viết tắt. Mong bạn hãy rà soát lại một lần nữa và sửa lỗi. Chúng ta là Author... Đừng nên sử dụng từ viết tắt và đừng để bị sai chính tả quá nhiều nha TvT.

*Về Bố cục:

Bố cục của fic bạn đã phác họa tương đối, tuy nhiên mình thấy nó còn hơi đơn giản. Chủ yếu do bạn không miêu tả kĩ những đoạn nói lên bố cục.

Mình ví dụ nhé, ở chap một bạn có nói đến sự sụp đổ của vương quốc Avoli. Tuy nhiên, khung cảnh kinh hoàng của một vương quốc đang chìm trong biển lửa chiến tranh lại được vẽ lên khá sơ sài:

'Bầu trời đen như mực, những hạt mưa nặng hạt rơi xuống. Ở vương quốc Avoli - vương quốc của loài hô ly đang chìm trong biển máu.'

Mình nghĩ bạn nên thêm vào một số chi tiết để miêu tả cảnh đổ nát, loạn lạc thì sẽ hay hơn nữa, điều này cũng giúp người đọc dễ hình dung ra bố cục của câu chuyện hơn.

Ở chap hai, đoạn cuối, bạn có miêu tả việc đến trái đất của Thiên Yết... Mình cảm thấy diễn biến quá nhanh, chỉ bụp một cái là xong luôn. Đáng lẽ bạn nên thêm một vài chi tiết thú vị nữa ví dụ như tình cảnh rắc rối trước khi bỏ được bùa chú, cuộc đối thoại giữa quốc vương Drapire với con trai khi ông gửi Thiên Yết đi. Hay chỉ cần là ngoại hình/ suy nghĩ rất nhỏ của Thiên Yết thôi cũng được.

Bạn có biết đoạn mà bạn vừa lướt qua đó đóng vai trò rất quan trọng để hình thành nên bố cục câu chuyện không? Việc bạn lướt qua nó khiến người ta không sao nắm bắt được bố cục, người độc sẽ cảm thấy mơ hồ về mối quan hệ giữa Avoli và Drapire, rồi cả sự diệt vong của Avoli nữa... Vẫn thế, mình mong bạn hãy viết có chiều sâu hơn T^T.

*Cảm nhận riêng.

Tóm lại thì, sau khi đọc xong sáu chap đầu fic công chúa hồ ly, cảm nhận chung của mình là thế này.

- Mình thích fic này hơn fic thiên thần nhuốm máu :3 sau khi đọc xong chương đầu thì mình kì vọng rất nhiều ở fic này, tuy nhiên bạn viết hơi nhanh nên khiến mình rất...

- Mình nghĩ bạn nên rà soát lại chính tả cũng như cách dùng từ ở một số chỗ, hãy đào sâu cảm xúc của nhân vật hơn nữa nhé :3

- Về phần giới thiệu nhân vật T^T mình nghĩ bạn đã hiểu được những gì trong lòng mình. Cơ mà phải công nhận bạn chăm tìm ảnh minh họa thật <3 ảnh đẹp lung linh luôn <3.

- Văn phong của bạn không tồi, chỉ là bạn chưa đầu tư kĩ vào fic thôi, mình mong bạn hãy tìm đọc tài liệu của Kall Kally để viết tiến bộ hơn.

Cuối cùng, chúc bạn luôn đạt được thành công và đừng buồn nếu mình có lỡ nói gì không đúng T^T iu bạn thật nhìu.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia