ZingTruyen.Asia

Thuyền Xưa Cập Bến.

Tóm tắt về gia tộc Bianchi

Taetae12133

Theo thể chế thông thường, là người thuộc vế Trưởng (Ví dụ: Trưởng họ, Cháu Đích tôn, chắt đích tôn) sẽ mang họ Bianchi kèm Rigow.

Ví dụ: Ba của Avena - Artan Rigow Bianchi.

Những người con/cháu khác không thuộc vai vế Trưởng sẽ phân cấp theo cấp bậc của cha mẹ.

Ví dụ: Ông nội của Avena sinh được Bác gái và ba cô. Thì ba cô sẽ mang họ Rigow Bianchi, Bác gái sẽ mang họ thừa kế là Rivol Bianchi, con của người mang họ Rivol cũng sẽ mang họ Rivol. Ngoài mang họ cha ra thì trong gia phả sẽ để tên thừa kế là Rivol Bianchi. Ví dụ: Anh Hoseok, theo họ cha là Jung Hoseok, nhưng tên thừa kế bên nhà ngoại là : Hote Rivol Bianchi.

Nếu ba cô có con trai thì sẽ mang họ Rigow Bianchi.

Cấp Rigow là danh giá nhất và đứng đầu quyền thừa kế.

Sau Rigow là Rivol. Nếu đích tôn không đủ năng lực hoặc không có người này, tất cả Rivol không kể trai gái, cháu nội cháu ngoại, đều ngang quyền và có thể nhận quyền thừa kế. Khi nhận quyền sẽ đổi sang họ Rigow.

Ngoài ra, chỉ có người mang "dòng máu sạch Bianchi" mới được mang họ Rigow Bianchi hoặc Rivol Bianchi.

Trong thể chế của tộc Bianchi, có thể lấy không quá 3 vợ/chồng. Điều này là để tăng sự hùng mạnh cho tộc Bianchi. Tuy nhiên chỉ có con của người vợ/chồng đầu tiên mới có thể mang họ Rigow hoặc Rivol.

Con cái/cháu chắt của người vợ thứ 2 sẽ mang họ Rian Bianchi. Của người thứ 3 sẽ là Racin Bianchi. -> được gọi là "những người phục tùng", ít có cơ hội thừa kế. Tuy nhiên, ngay cả khi "có cơ hội" thì cũng không được phép đổi họ. Chỉ sau khi lấy vợ/chồng sinh được con trai, thì đứa con trai/cháu trai chỉ được mang họ Rivol, không được phép mang họ Rigow. Đến chời chắt thì mới có thể mang họ Rigow.
-> tuy nhiên thông lệ này chưa từng xảy ra.

Còn một trường hợp nữa là do ăn chơi ra sản phẩm hoặc gì đó thì đứa trẻ vẫn sẽ được nhận là người nhà Bianchi, nhưng chỉ được mang họ Biachi (Ví dụ: Alvin Bianchi). -> người này không thể thừa kế, chỉ có thể nhận quyền lợi con cháu và đóng góp.

Suy ra, cấp bậc sẽ là:

Rigow Bianchi - Rivol Bianchi - Rian Bianchi - Racin Bianchi - Bianchi.

Đặc biệt: Trong trường hợp người Trưởng không đẻ được con trai, giống như ba cô không chịu đẻ con trai, cũng không lấy thêm vợ. Theo thể chế thì cô sẽ ngang với các Rivol khác. Nhưng nếu người nữ đó có thể chứng minh được năng lực thừa kế, hoặc thực sự nổi bật thì hoàn toàn có khả năng sẽ được nhận quyền thừa kế cao nhất và sẽ trở thành Rigow Bianchi. Trường hợp này xưa nay chưa xảy ra.

Hơn nữa, không được phép thừa kế ngang đời. Tức là cha truyền con nối, không được truyền cho anh/em.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia