ZingTruyen.biz

Thu Gian P6


Đứng trước ngưỡng cửa của việc bị đẩy ra khỏi cánh cổng trường và chuẩn bị lao vào đời, hẳn ai cũng từng mông lung về tương lai của chính mình.

Nhìn quanh, thấy bạn bè mình, người đã sinh con, sớm yên bề gia thất, người chọn học lên cao, người vừa ra trường đã nhanh chóng kiếm được công việc lương cao. Rồi nhìn lại mình, vẫn chẳng có gì, đứng giữa ngã ba ngã bảy của cuộc đời, sốt ruột không?

Tuổi trẻ ngây thơ mà bướng bỉnh, suy cho cùng phải gắng làm gì đó khác với tất cả mọi người. Bởi vậy mới có câu nói rằng "ai cũng mang trong mình một giấc mộng lớn". Thực ra khó khăn nhất cũng chỉ là thừa nhận bản thân như một người bình thường, mà người bình thường thì đều sẽ phải đối mặt với những chuyện nhỏ nhặt.

Bởi thế, mong bạn sẽ cùng tôi từ từ thực hiện những chuyện trong tay. Từ từ tốt nghiệp, từ từ kiếm việc làm, lòng có lý tưởng, bước chân vững vàng.

Bạn đừng sợ không tìm được công việc mình thích, chắc chắn bạn không tìm được đâu. Dù có tìm được, bạn cũng phải đối mặt với đủ thứ nhỏ nhặt thường ngày. Song ý nghĩa của cuộc sống chẳng phải là học cách kiên nhận, đối mặt với những chuyện nhỏ nhặt này ư?

Đôi lúc, làm tới đâu hay tới đó không chỉ là điệu bộ mà còn là thái độ đối mặt, thuận theo tự nhiên không phải là kỳ cục mà là ung dung, điềm tĩnh.

Khi bạn kiên trì, năm tháng chính là bài thơ, bạn lặng im là có thể nghe được thanh âm từ tận đáy lòng.

Mùa đông ở Hà Nội vẫn ổn, bạn không cần vội, cứ từ từ thôi, được không?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.biz