ZingTruyen.Asia

Thịt thần tiên - Nhất Độ Quân Hoa

Chương 2-4: Tri Quan, cẩn thận nhé

hihihaha1230

Không khí trong Thanh Hư Quan bắt đầu trở nên quái dị, rõ rang là ánh mặt trời nóng bỏng rực rỡ trên cao, nhưng nhiệt độ lại thấp đến đáng sợ. Toàn bộ ngọn núi không có nổi dù chỉ là một cơn gió thoảng qua, ngay cả một chiếc lá cũng không hề lay động, dường như thời gian đã hoàn toàn đông cứng. Tà khí cơ hồ từ dưới đất phun lên, đến cả mặt trời chói chang cũng không thể áp chế được.

Thậm chí những tiểu đạo sĩ có đạo hạnh thấp kém nhất cũng bắt đầu cảm nhận được sự biến hóa quỷ dị này. Nhưng mọi người trong Quan đều rất bình tĩnh, Thanh Huyền tuân theo lời dặn dò của Dung Trần Tử, tập trung tất cả mọi người trong Quan vào trong Tam Thanh điện. Núi Lăng Hà có đại trận hộ sơn, lại thêm những nơi thiết đặt cấm chế nằm ẩn mình ở những chỗ kín đáo trong Thanh Hư quan thì nhiều không kể xiết.

Để bảo vệ đám môn hạ đệ tử của mình, Dung Trần Tử cũng hao tổn rất nhiều tâm tư. Lúc này gặp chuyện, những trận pháp, cấm chế hữu ích đều đã hiện ra rất rõ ràng. hắn chẳng nói chẳng rằng, lặng lẽ mở toàn bộ trận pháp bảo vệ cung quan ra, phong ấn núi Lăng Hà lại, có ý đề phòng người qua đường tự ý xâm nhập mà vô tình bị thương. Hà Bạng đi theo hắn, trong không khí phảng phất mùi gì đó rất tanh, nương theo ánh mặt trời đang khuất dần về phía tây, mùi tanh ấy càng lúc càng nồng.

Nhìn bằng mắt thường thôi cũng có thể thấy được luồng khí âm tà đang từ dưới đất bốc lên ngùn ngụt theo ánh chiều tà chạng vạng, chướng khí trong núi dâng cao, thấp thoáng giữa đám lá cây trong rừng có thể thấy hình dáng và chuyển động của những con rận cát, rắn độc cùng vô số những loại trùng độc khác. Chim muông dã thú trong núi chớp mắt đã biến mất không một vết tích, cả khu rừng được bao phủ bởi một bầu không khí im lặng chết chóc.

Đám đạo sĩ tập trung lại ở Tam Thanh điện, Dung Trần Tử đã mở xong toàn bộ đại trận hộ sơn, cũng xua luôn Hà Bạng vào trong điện. Đối diện với các môn hạ đệ tử, thần sắc của hắn vẫn ung dung, nhất nhất giao lại rất nhiều khẩu quyết trận pháp như Tam Kỳ Bát môn, Lục Nghi Bát Thần cho Thanh Huyền. Sau đó hắn dặn dò mọi người: "Khi nào vi sư còn chưa chưa trở lại, thì mọi việc đều phải nghe theo sự sắp xếp của sư huynh Thanh Huyền. Nơi nay cực kỳ an toàn, trước khi trời sáng thì không được tự ý rời khỏi đây."

Đám đệ tử nào dám có ý kiến khác, ngay lập tức đều nhất loạt vâng dạ. Dung Trần Tử khẽ gật đầu, tay xách theo chiếc tủi bảo bối định đi, thì Thanh Huyền liền chạy theo: "Sư phụ, đồ nhi muốn đi cùng với người, lỡ như...".

Dung Trần Tử không đợi hắn nói xong đã ngăn lại: "Ngươi ở lại chăm sóc cho các sư đệ."

Chân trái hắn vừa bước ra khỏi cửa điện, thì Hà Bạng đã theo ngay sát. Dung Trần Tử quay đầu lại nhìn thấy mái tóc dài của nàng nhẹ nhàng tung bay, ống tay áo lay động như đang múa, trái tim chợt mềm đi, giọng nói bất giác cũng hạ thấp xuống: "Người cũng ở lại đây đi."

Không ngờ Hà Bạng rất nghe lời, gật gật đầu, một lúc lâu sau mới nói: "Tri Quan, cẩn thận nhé."

Dung Trần Tử khẽ gật đầu, quay người sải bước. Thanh Huyền sợ Hà Bạng gây chuyện, đành trấn an nàng: "Sư phụ đạo pháp tinh thông, đối phó với mấy loại yêu quái tà ma này là chuyện không cần phải nói. Chúng ta ở đây đợi người quay về."

"Ta tin những lời này" Hà Bạng xoay người tung tang quay trở lại Tam Thanh điện "Tính cách sư phụ ngươi như thế, nếu thực sự không có chút bản lĩnh nào thì sao có thể sống lâu như vậy được..."

Chúng đệ tử hoàn toàn câm nín.

Trời tối sầm lại, phía rừng núi thoạt đầu phát ra những tiếng ồn ào khe khẽ, dần dần là tiếng cây cỏ bị chặt gãy, tiếng sói tru trong đêm trăng, tiếng nói chuyện của người lớn trẻ nhỏ, tiếng ca hát vang lên từ khắp bốn phương tám hướng, lại có cả tiếng cười điên dại của đàn ông, tiếng khóc ai oán của phụ nữ, hòa cùng với tiếng gào hú của các loại dã thú.

Mặt đất bắt đầu chấn động tựa thứ gì đó muốn phá vỡ mặt đất để nhoi lên, rồi sau đó lại muốn chui xuống.

Có tiếng chân lúc nặng nề như đang đánh trống, lúc nhẹ nhàng như lũ mèo lũ chuột, đám tiểu đạo sĩ trong Tam Thanh điện chứng kiến cảnh tượng ấy, trong lòng ít nhiều cũng hơi run. Nhưng vốn là những người tu đạo luyện công nên chẳng ai để lộ ra ngoài, mọi người ai niệm kinh thì cứ niệm, ai vẽ bùa chú thì cứ vẽ, không hề có chút hoang mang rối loạn.

Thanh Huyền xếp Hà Bạng ngồi giữa đám đệ tử, cũng là có ý bảo vệ nàng. Hà Bạng ở chiếc bồ đoàn chính giữa, trái xem phải ngắm, háo hức nhìn ngó khung cảnh mới mẻ. Cửa Tam Thanh điện vẫn chưa đóng kín, từ đây nhìn ra ngoài, có thể thấy một luồng âm khí màu xanh sẫm ở sâu bên trong ngọn núi Lăng Hà đang bốc lên tận trời. một danh sơn, nơi tụ hợp linh khí của trời đất, nuôi dưỡng ra biết bao những nhân tài ưu tú, vậy mà giờ đây âm u đáng sợ như chốn âm tào địa phủ.

Hà Bạng rất tò mò thích thú với Vu thuật Nam Cương, nhìn đến mải miết say sưa. Bất chợt trong điện chấn động mạnh, Hà Bạng ngẩng đầu nhìn thấy ở phía sau điện có một cái xác đã thối rữa phân nửa dang chui từ dưới đất lên. Cái xác này không biết đã chết từ ngày tháng năm nào, hoàn toàn không nhìn ra được màu sắc bộ quần áo nữa, hốc mắt đen kịt như một cái động, nó chui từ dưới đất lên nhẹ nhàng không một tiếng động, hai cánh tay chỉ còn trơ xương, hơn nữa trên má vẫn còn bám lại chút thịt rữa nát.Gió tanh quấy nhiễu khứu giác, càng khiến người khác không ngửi ra mùi của nó.

Đám tiểu đạo sĩ phần lớn đều đang nhắm mắt niệm kinh, không chú ý đến việc này, Hà Bạng cũng xấu tính, nàng rõ ràng nhìn thấy nhưng lại không hề lên tiếng, để mặc cho cái xác thối rữa đó đi lại lung tung trong điện, đợi đến khi cái xác đó đi qua trước mặt mình, nàng mới lặng lẽ duỗi chân ra ngáng. Thứ đồ chơi gớm ghiếc đó ngã sõng xoài về phía trước, rồi ngay lập tức nhào thẳng vào lòng Thanh Huyền.

Thanh Huyền bất ngờ ôm trọn thứ gì đó vào lòng, liền mở mắt ra nhìn, lập tức sợ đến hồn bay phách tán! Trong điện náo loạn, Hà Bạng che miệng cười trộm, liền bị Thanh Huyền hung hăng trừng mắt lên lườm cho một cái.

Cái xác di chuyển chậm chạp, nhưng lại cực kỳ khó giết. Bùa chú hoàn toàn vô hiệu, có vẻ nó không giống một linh hồn đang quấy phá. một đám đạo sĩ dùng đủ các loại pháp khí đánh đập nó rất lâu, rồi ngẩn ra không hiểu vì đánh sao nó cũng không chết. Thậm chí đã mất một chân, mà nó vẫn cố tập tễnh đả thương người khác.

Thanh Huyền cũng có chút hiểu biết, đành chặt cụt hai cái chân nó đi: "Ả yêu nữ này khơi dậy thế núi Lăng Hà, rồi mượn thế của sơn mạch kích động xác chết, nếu như không phá được trận pháp này, tà khí sẽ cuồn cuộn phun ra không ngừng, đến lúc đó e là không thể trấn áp được."

Cái xác kia cụt chân, nhưng hai tay vẫn khua loạn xạ, Thanh Huyền sợ nó làm người xung quanh bị thương, liền chặt phăng cả hai tay nó.

Chịu ảnh hưởng từ Dung Trần Tử, Thanh Huyền cũng là người thích sạch sẽ, trên quần áo dính đầy những mảnh thịt vụn, còn tâm trí đâu mà ngồi thiền, chỉ muốn đi thay quần áo ngay, nhưng Dung Trần Tử đã có lệnh không được rời khỏi đại điện, hắn nhớ tới lệnh của sư phụ, nên không dám làm bừa.

Hà Bạng đương nhiên là đi guốc trong bụng hắn. Qủa thật mùi trên người hắn không dễ ngửi chút nào, bèn đề nghị: "Hay là ta đi thay quần áo cùng với ngươi nhé?"

Hà Bạng huých huých vào người Thanh Huyền, hắn nghiến răng nói: "Sư phụ lệnh cho tôi ở đây đợi không được tự ý ra ngoài, thay quần áo là chuyện nhỏ, nghe theo lệnh của sư phụ mới là chuyện lớn."

Hà Bạng cười nói ddáng, nàng nhìn thẳng vào mắt Thanh Huyền, ngữ điệu dịu dàng: "Thanh Huyền, ta đi thay quần áo cùng với ngươi nhé?"

Thanh Huyền thoáng ngây người, rồi bỗng cảm thấy mình nhất định phải đi thay quần áo, thần sắc của hắn trông vẫn như bình thường, dù các sư đệ vẫn đang ở trong đại điện nhưng cũng không ai phát hiện ra điều gì khác lạ: "Ừ, thay quần áo, phải đi thay quần áo chứ."

hắn đứng dậy, dặn dò đám tiểu đạo sĩ ở lại trong điện, còn mình thì lại dẫn Hà Bạng ra ngoài. Thanh Vận hơi lo lắng hỏi: "Đại sư huynh, sư phụ đã có lệnh, thế này thì...không ổn đâu".

Thanh Huyền bỗng cảm thấy như thế chẳng có gì là không ổn cả, thản nhiên trả lời: "không sao đâu, ta sẽ quay lai ngay."

Hắn sải bước ra khỏi Tam Thanh điện, Hà Bạng khẽ nâng tay lên, nhảy chân sáo đi theo sau. Những cái xác đang đi lại lung tung, nhưng có vẻ như bọn chúng không tìm thấy Tam Thanh điện, đành đi lại vật vờ trong Quan, vô tình chạm vào cấm chế, ngay lập tức bị thiêu cháy thành tro.

Thanh Huyền về phòng thay quần áo, đương nhiên Hà Bạng muốn đi xem trận đấu pháp của Dung Trận Tử và Phu Á. Thuật nhiếp hồn vốn là sở trưởng của nàng,mà tu vi của Thanh Huyền thì vẫn còn mỏng, hắn lại không mảy may có chút đề phòng nào. Mà dù miệng hắn có niệm Tam Thanh chú, tay bấm Kim quang quyết đi nữa, thì muốn không chế hắn, với nàng, cũng là chỉ là trò trẻ con. Chỉ là, Dung Trần Tử rất nhạy cảm, nên không thể để lại vết tích trên người Thanh Huyền được, thành ra Hà Bạng đành mặc hắn đi thay quần áo trước. Thuận theo ý của hắn rồi, thì việc khống chế cũng sẽ tự nhiên hơn, lại rất khó bị hắn phát hiện ra.

Hà Bạng đang đứng ở cửa đợi Thanh Huyền thay quần áo, thì bỗng nhiên có hai cái xác loạng choạng đi tới, nàng liền tiện tay bấm niệm một yếu quyết cổ xưa, khiến cho hai cái xác đó giống như va phải nồi canh nóng, vội lảng ra xa.

Thanh Huyền thay quần áo xong, Hà Bạng liền lao lên trước nói: "Thanh Huyền, trận pháp này xem ra rất lợi hại, chúng ta đi vào trong núi giúp sư phụ ngươi một tay đi!"

Thanh Huyền cảm thấy có lí, con quỷ này phô trương thanh thế quá lớn, e rằng sư phụ sẽ gặp nguy hiểm. hắn liền cầm theo túi bảo bối của mình, đeo kiếm sau lung, nói: "Được, chúng ta đi!"

Mảnh trăng lưỡi liềm ẩn hiện trên bầu trời đêm, trong sơn đạo liên tục gặp phải những cái xác thối rữa, người có, động vật có. Còn có bộ xương miệng mỏ vịt, cổ dài, tứ chi ngắn, trên lưng đeo một thanh kiếm sắc nhọn, rữa nát đến độ chỉ còn trơ lại bộ xương, cũng không biết đã được bao nhiêu năm tuổi.

Thanh Huyền tiến về phía trước, chém đứt hết tất cả tứ chi của những cái xác đó, nếu đụng phải những thứ quá lợi hại, Hà Bạng chỉ cần nhẹ nhàng thi triển pháp thuật thì sẽ tránh được. Nàng luôn đắn đo dùng cách thích hợp nhất, Linh thức của Thanh Huyền vẫn chưa bị khống chế hoàn toàn, vẫn có thể suy nghĩ độc lập, hỏi: "Người là nội tu?"

Người trong Đạo tông chia việc tu luyện ra làm hai loại là Nội và Ngoại, Nội tu là để chỉ tu luyện pháp thuật, Ngoại tu là chỉ thân thể khỏe mạnh, rèn luyện võ đạo. Cũng có người tu cả hai loại, giống như Dung Trần Tử chẳng hạn, nhưng tu cả hai loại cũng có yếu điểm – ấy là, gặp người chuyên về võ, thì nhất định là đánh không lại. Gặp kẻ chuyên về pháp thuật, thì chắc chắn là kém vài phần. Ưu điểm là có thể so pháp thuật với kẻ võ đạo, và đọ nắm đấm với kẻ Nội tu.... Cho nên đa số người trong Đạo tông đều tìm kiếm sự bảo hộ từ bên ngoài, cũng có nghĩa là người Nội tu sẽ tìm một người Ngoại tu để phối hợp, cùng giúp đỡ bảo vệ lẫn nhau. Lúc cần ra tay Ngoại tu sẽ đánh giáp lá cà, còn Nội tu sẽ tránh ra xa, cách này thật sự là kín kẽ không chê vào đâu được.

Hà Bạng thẳng thắn gật đầu: "Ta không thích luyện võ."

Thanh Huyền liền đứng xa nàng thêm một chút, Nội tu thân thể yếu ớt, một khi bị tà ma yêu quái lại gần, sẽ vô cùng nguy hiểm. Nhưng bất luận là Ngoại tu hay tu luyện cả hai, nếu có theo một Nội tu bên mình, thì việc trừ tà diệt yêu chắc chắn là việc làm chơi mà ăn thật. Hà Bạng thấy vậy chỉ cười nói: "Cũng không cần khoa trương vậy chứ, mau đi xem thử xem sư phụ ngươi đang ở đâu đi!"

Càng đi sâu vào chân núi, tà khí càng mạnh, những cái xác lại càng bạo gan hơn. Hà Bạng suy cho cùng cũng là yêu, nên không sợ lắm, nàng chỉ ghét cái xác này vừa bẩn lại vừa hôi thôi. Mới đi qua một thân cây tùng, thì đột nhiên bên cạnh mọc ra đầu một con lợn rừng, cũng không biết đã chết được bao lâu, mà trên thân của nó giòi bọ đùn cả ra! Thanh Huyền thu kiếm bảo vệ cả hai, một đường kiếm sáng loáng lóe lên, giòi bọ văng tán loạn khắp nơi, Hà Bạng thấy có chút buồn nôn, vội vàng né ra xa.

Đang trong lúc náo loạn ầm ĩ, thì phía trước vang lên một tiếng thét chói tai, một người đàn ông với bộ dạng như một Vu sư, đầu đội một chiếc mũ chop nhọn, thắt lưng dắt chiếc chuông tang hồn, tay cầm một chiếc chày cương thi, hai mắt toát ra tử khí trắng ởn cùng khuôn mặt vô cảm xuất hiện.

Thanh Huyền không quan tâm đến con lợn rừng nữa, lập tức vung kiếm xông lên. Tên Vu sư này di chuyển cực nhanh, tuy chết rồi nhưng hắn vẫn còn linh thức, nên có thể lập ra chiến thuật, triệu hồi xác chết. Hàng chục xác chết nhất loạt lao tới, còn có cả vài cái xác của bọn mèo rừng, với sói hoang.

Thanh Huyền cũng là người tu theo cả hai loại Nội và Ngoại, căn cơ tuy trầm ổn, nhưng đạo hạnh lại chưa đến nơi đến chốn, cứ hễ bị mấy cái xác vây lấy là tay chân luống cuống cả lên. Hà Bạng đặt một viên trân châu đỏ rực lên tay, trông không giống nội đan, mà giống pháp khí hơn. Nàng khẽ lẩm bẩm niệm chú, đám thi thể đó trong nháy mắt đã bị đóng băng.

Thanh Huyền lúc này mới nhớ ra là nàng sống dưới nước, xem ra loại thuật pháp này cũng là thuộc mệnh thủy trong ngũ hành. Rất nhanh tên Vu sư đó đã ý thức được sự uy hiếp mạnh mẽ của Hà Bạng đối với mình, hắn bèn buông tha cho Thanh Huyền đểlao tới đối phó với Hà Bạng. Đường kiếm của Thanh Huyền vờn quanh như muốn quấn lấy hắn, nhưng hắn rõ rằng không hề bị mắc bẫy, liên tiếp phá được mấy chiêu kiếm của Thanh Huyền.

Hà Bạng vừa mới nhấc tay lên, tên Vu sư đó đã ngã nhào xuống đất, đầu trên cổ cũng chẳng thấy đâu. Thanh Huyền lập tức chém đứt luôn tứ chi của hắn.

Đám thi thể thối rữa từ khắp bốn phương tám hướng xông ra, sơn mạch ngàn năm, cũng không biết đã chôn vùi bao nhiêu linh hồn quỷ dữ, để giờ tất cả đều bừng tỉnh. Hà Bạng chốc chốc lại tiếp thêm pháp lực vào cơ thể Thanh Huyền, vận hành hai mươi tư chu thiên, giúp hắn giảm bớt mệt mỏi.

Đây là lần đầu tiên Thanh Huyền bắt tay hợp sức với một Nội tu, cũng nhận thấy được sự huyền diệu của thuật pháp, cảm thấy sở học của bản thân thật sơ sài nông cạn. Hà Bạng lại nhìn ngó xung quanh, thừa dịp Thanh Huyền đối phó với địch, nàng dùng một loại bí thuật nói chuyện với người nào đó trong rừng: "Thuần Vu Lâm?"

Trong bóng cây, có một trang nam tử như ẩn như hiện, áo đỏ tóc đen, cử chỉ tao nhã: "Thuộc hạ thật sự vô cùng lo lắng cho người, bệ hạ của thần ạ."

Hà Bạng vừa giúp Thanh Huyền giải quyết đám xác chết đang càng ngày càng đông, vừa nói: "Lập tức rời khỏi đây."

Vị nam tử áo đỏ ấy khẽ cười, hơi hành lễ, rồi biến vào bóng đêm trong rừng.

Dường như phát hiện ra sự xâm nhập của người lạ, đám xác thối rữa ùn ùn kéo tới. Hà Bạng cũng biết cứ thế này mãi thì không ổn bởi tu vi của Thanh Huyền chưa đủ, không thể chống đỡ được lâu, nếu có Dung Trần Tử ở đây, có lẽ sẽ chém giết được mấy ngày mấy đêm cũng không chừng.

Nàng ngưng tụ niệm lực [1], thi triển thuật Ngưng băng trong một phạm vi lớn, rồi đóng băng toàn bộ một mảng rộng những cái xác xung quanh đây, lần đầu tiên Thanh Huyền trong thấy một loại tiên thuật khác ngoài đạo pháp, bất giác cũng được mở rộng tầm mắt. Đáng tiếc Hà Bạng lại không có sự kiên nhẫn tỉ mỉ giống như Dung Trần Tử:"Mẹ kiếp, còn nhìn gì chứ? Chạy nhanh, chúng ta còn phải đi tìm sư phụ ngươi nữa".

[1] Niệm lực là một loại pháp thuật tập trung cùng lúc cả ba thứ: Cơ thể, ngôn ngữ, ý thức, ám chỉ sức mạnh của tư tưởng.

Hai người chạy sâu vào trong núi, nhưng sơn mạch núi Lăng Hà trải dài hàng trăm dặm, trời lại tối không nhìn rõ đường, yêu quái tà ma hoành hành, muốn tìm người đâu có dễ. đi được một lúc, họ tìm được một đạo sĩ, nhưng lại không phải là Dung Trần Tử. Người này mặc đạo bào xanh bạc, bên hông buộc một bình rượu hồ lô, lại gần mới phát hiện ra ông ta cũng chỉ là cái xác. Con ngươi bên mắt trái đã lọt hẳn ra khỏi hốc mắt, có vẻ như đã chết từ rất lâu rồi.

Thanh Huyền niệm vô lượng phật, định vượt lên chặt đứt tứ chi của ông ta, không ngờ tên này đột nhiên vung tay lên, thanh kiếm liền bay vọt tới! Nếu không phải Hà Bạng nhanh tay nhanh mắt, dùng một viên trân châu bắn văng thanh kiếm ra, thì e một nửa đầu của Thanh Huyền đã sớm phải dọn nhà!

Thanh Huyền toát mồ hôi lạnh, mà tên đạo sĩ đó lại còn bắt đầu bấm ngón tay rữa nát để niệm khẩu quyết nữa chứ! Trước tình cảnh ấy không chỉ Thanh Huyền, mà ngay cả Hà Bạng cũng không biết nên cười hay mếu: " Tên đạo sĩ này cũng hay thật!"

Ngón trỏ của nàng vạch ra những đường mơ hồ, miệng lẩm bẩm vài tiếng. Thanh Huyền vốn đang giao chiến với cái xác ấy, thì chỉ một lát sau thấy cái xác ngây người đi đến trước mặt Hà Bạng, nàng ngăn Thanh Huyền đang định chém đứt cả cánh tay tên đạo sĩ lại, rồi nói: " Bây giờ, ông ta là người của mình rồi, đi thôi".

Thanh Huyền trợn tròn mắt, quả nhiên thấy ông đạo sĩ đó lặng lẽ đi trước Hà Bạng, gặp xác chết muốn sáp lại gần, ông ta còn vẽ ra bùa Trấn thi! Nhân sinh quan của Thanh Huyền hoàn toàn sụp đổ: " Thế này, thế này, thế này..."

Hà Bạng đi theo sau ông đạo sĩ, cảm thấy an toàn hơn, mới nói: " Chỉ là thuật Mê hồn thôi. Ông ta có linh thức thì có thể thu nạp thành con rối, chỉ là thuật này quá hao tổn tâm trí, bình thường thì không cần".

Có một đạo sĩ đi trước mở đường, Thanh Huyền cũng cảm thấy bớt áp lực hẳn, Hà Bạng không có hứng thú với việc giết quái, chỉ chăm chăm nhìn ngó xung quanh tìm Dung Trần Tử. Nhưng hiện giờ sơn thế quá mạnh, không thể dùng linh thức để thăm dò được. Sơn mạch song hồ vốn có linh thức, thật ra đó chính là đặc tính riêng của chúng, giống như hỉ nộ ái ố của con người vậy. Bình thường sẽ không thể hiện ra, nhưng một khi đã kích phát rồi, thì thanh thế thật khiến người ta phải run sợ. Vọng động đến nguyên thần khi sơn thế đang bừng bừng phẫn nộ rất có thể sẽ lại chọc giận nó thêm nữa, vậy thì vô cùng tổn hại đến bản thân.

Bộ ba, người-yêu-xác đang đi, đột nhiên ở đằng trước có một chiếc lá khô bay lên, rồi một con sóng bạc cực lớn cuồn cuộn lao tới. Hà Bạng vội kéo Thanh Huyền lui lại vài trượng, nhặt một cành cây khô vẽ một vòng tròn để Thanh Huyền và cả cái xác bù nhìn cùng đứng vào giữa. Khi con sóng bạc lao tới gần, Thanh Huyền mới phát hiện ra đó không phải là một con sóng, mà là vô số bạch xà cuốn vào nhau, mỗi con to khoảng chừng hai ngón tay, thè lưới ra kêu phì phì.

Thanh Huyền bắt đầu lo lắng: " Cấm chế trong Quan không biết có thể ngăn chặn được trùng độc không?"

Con sóng bạch xà điên cuồng lao tới, bọn chúng đều chỉ có một mắt ở ngay chính giữa, vô cùng kinh sợ. Khuôn mặt Hà Bạng lập tức biến sắc: "Ả Phu Á ngu xuẩn tuy cũng được coi là một Vu sư đệ nhất, nhưng dựa vào Vu lực của cô ta, không thể phát huy uy lực ghê gớm như vậy được!" Nàng bóp nát viên trân châu đỏ như máu đang nắm trong tay, nhẹ nhàng thổi một hơi, luồng ánh sáng đỏ khẽ tản ra xung quanh, chỉ một lát sau giống như một dạng thực thể, nương theo gió lần tìm dấu vết.

Hà Bạng nhanh chóng kéo Thanh Huyền lên, tay phải bấm niệm thần chú, xung quanh xuất hiện một làn sóng nước dập dờn. Thanh Huyền chỉ thấy mặt mày sa sầm, cả người ê ẩm. hắn đánh giá xung quanh một lượt, rồi há hốc mồm đầy kinh ngạc: "Thuật độn thủy!"

Hà Bạng đuổi theo luồng sáng màu đỏ, không bao sau đã tới đỉnh Thê Hà trên dãy núi Lăng Hà.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia