ZingTruyen.Asia

Thien Tai Cuong Phi Tam Tieu Thu Phe Vat Tuyet Son Tieu Loc

  "Sao không bôi thuốc?" Tiếng Trung Sơn vương hỏi lạnh lẽo từ sau lưng truyền đến, Lạc Vân Hi lập tức cảm thấy cả bên trong màn cũng bị khí lạnh mùa đông bao trùm.

Nàng xoay người ngồi dậy, tóc dài xõa mềm mại ở đầu vai, cách lớp màn lụa trông thấy thân hình to lớn của nam nhân.

"Sao vậy? Điều này ai cần ngươi lo?"

Nàng có chút tức giận.

Ngày hôm nay đã rất mệt mỏi, vất vả lắm mới được nghỉ ngơi, một nam nhân xa lạ xông vào phòng ngủ của mình, tâm tình tốt mới là lạ!

"Ngươi nghi ngờ Bổn vương hạ độc ngươi sao?" Trong giọng nói của Trung Sơn vương không hề che dấu sự tức giận.

Lạc Vân Hi im lặng, tại sao nàng không thể nghi ngờ như vậy?

"Mang thuốc cho ta!" Trung Sơn vương đưa tay phải ra, bỗng nhiên vén màn lên.

Thiếu nữ ôm đầu gối ngồi trên giường, tóc dài uốn lượn, rũ xuống trên áo ngủ trắng bằng gấm, mắt lười biếng híp lại, lông mày nhíu lại đầy vẻ buồn ngủ.

Cơn giận của hắn, lập tức giảm xuống rất nhiều.

"Cho ngươi!" Lạc Vân Hi lấy thuốc từ đầu giường ra, để vào giữa tay hắn, không kiên nhẫn nói, "Ta muốn ngủ!"

Trung Sơn vương cầm lọ thuốc, tức giận lại không áp chế được vọt lên.

Hắn đúng là trúng tà, phát điên nên mới có thể nửa đêm chạy tới xem nàng có bôi thuốc hay không.

Quả nhiên là có lòng tốt lại trở thành lòng lang dạ thú!

Lạc Vân Hi vốn chính là nha đầu vô tâm vô phế, hắn lại còn luôn nghĩ đến bàn tay của nàng có phải sẽ sưng to lên hay không, quả nhiên là mình bị điên!

Bàn tay dùng lực, lọ thuốc bị nắm thành bột, Trung Sơn vương hừ một tiếng, xoay người, nhảy ra khỏi cửa sổ, thân hình biến mất không thấy bóng dáng.

Lạc Vân Hi có cảm giác vừa bước vào mộng đẹp trời đã sáng, sau khi rời giường, duỗi lưng nhức mỏi một cái, gọi Xuân Liễu vào giúp nàng rửa mặt.

Xuân Liễu vừa liếc mắt một cái đã chú ý tới bàn tay phải của nàng bị sưng đỏ hẳn lên, hoảng hốt la: "Tiểu thư, tay của người!"

Lạc Vân Hi cau mày, một bóng dáng rơi từ trên xuống, cũng chinh là Khinh Hồng.

Đối với sự tồn tại của nàng, Xuân Liễu cũng không có tỏ vẻ bất ngờ, rõ ràng là đã sớm biết nàng, cũng nhanh chóng rời khỏi chủ phòng.

"Tiểu thư, đây là phấn thanh lương sau khi Lục hoàng tử hồi cung tối hôm đặc biệt phái người đưa tới, còn dặn dò thuộc hạ, tiểu thư nếu đã đi ngủ, nhất định không nên quấy rầy, nói tiểu thư ngủ ghét nhất bị người khác quấy rầy. Hơn nữa phấn thanh lương hiệu quả rất tốt, sáng nay dùng vẫn tốt như vậy."

Khinh Hồng nói xong, đôi tay nâng một hộp gỗ Trầm Hương nhỏ hình tròn lên.

Khóe miệng Lạc Vân Hi kéo nhẹ, không ngờ Đoan Mộc Triết lại vô cùng hiểu tính cách Lạc Vân Hi trước đây.

Nhận lấy phấn thanh lương, nàng nhẹ nhàng nói: "Khinh Hồng, về sau nhớ kỹ thân phận của ngươi. Mặc dù ngươi là do Lục hoàng tử cho ta, nhưng ta sẽ là chủ tử duy nhất của ngươi, hiểu ý ta không?"

Khinh Hồng ngẩn ra, ngẩng đầu lên, nói từng chữ: "Khinh Hồng không bao giờ quên ơn tiểu thư ban tên, tuyệt đối không có hai lòng!"

"Được, đi xuống đi."

Lạc Vân Hi mở hộp gỗ ra, bên trong là bột trắng như tuyết, nàng lấy một chút bôi vào lòng bàn tay, một cảm giác mát rượi lập tức bao trùm lòng bàn tay.

Nàng khép hờ mắt, hưởng thụ giờ khắc an tĩnh này.

Đoan Mộc Triết, cũng không phải kẻ có thể hoàn toàn tin được .

Vân các yên tĩnh, chợt vang lên một loạt tiếng bước chân.

"Tam Tiểu Thư, không xong!" Một giọng nói có vẻ già nua vọng vào.  

"Sao vậy, Tống ma ma?" Xuân Liễu hỏi.

Trên trán Tống ma ma rịn mồ hôi, vừa lau vừa nói: "Trong phủ Thập nhị hoàng tử có tổ chức du ngoạn, hắn chỉ đích danh muốn Tam Tiểu Thư đi cùng, Tam di nương đúng lúc nghe được, vội vàng bảo nô tỳ tới thông báo, để Tam Tiểu Thư giả bệnh!"

Cửa phòng "ken két" mở ra, Lạc Vân Hi đi ra cười nói: "Cái này thì cần gì phải giả bộ, ta đi là được."

Tống ma ma ngây ngẩn cả người, "Tiểu thư, ngài là không phải điên rồi chứ? Đó là Thập nhị hoàng tử!"

Nàng chắc là đã quên Thập nhị hoàng tử là người hung ác thế nào rồi? Quên Thập nhị hoàng tử từng đùa giỡn nàng như thế nào rồi?

Lạc Vân Hi cũng trực tiếp ra khỏi Vân Các.

hậu hoa viên Lạc phủ có một hồ nước đường đi xung quanh là đá cẩm thạch, núi giả trùng điệp, bên hồ có một đình nghỉ mát.

"Cái gì? Thập nhị hoàng tử tới? Hắn còn đặc biệt triệu Lạc Vân Hi sao?" Trên giường bệnh Lạc Băng Linh vui mừng hỏi.

Đoan Mộc Kỳ ít tới Lạc phủ, nàng và Đoan Mộc kỳ đã từng phối hợp để bắt nạt Lạc Vân Hi, nàng tự thấy bản thân vị và Thập nhị hoàng tử này tâm ý tương thông, cũng coi là bạn tốt.

Vừa nghe nha hoàn Lan Quỳnh truyền tin đến, trong lòng nàng mừng rỡ, mặc kệ trên người còn đau đớn, xoay người xuống giường, khóe mắt bởi vì hài lòng mà nâng lên, hung hăng nói: "Ta đúng lúc có thể báo thù chuyện ngã xuống xe ngựa tối hôm qua! Không biết lần Thập nhị hoàng tử muốn chỉnh Lạc Vân hi thế nào!"

Để cho nàng trí nhớ nhất đó là một lần, nàng dẫn Lạc Vân Hi tới dưới cây đại thụ, căn thời gian để Đoan Mộc Kỳ núp trên cành cây đổ một đống phân chim xuống, đổ thẳng lên đầu Lạc Vân Hi.

Sau khi rửa mặt đơn giản, Lạc Băng Linh vội vã đi tới hồ sen ở hậu viện Lạc phủ.

Lúc này, Lạc Vân Hi gặp Đoan Mộc Kỳ ở góc vườn hoa.

Nàng mặc áo dài cổ trơn màu nâu nhạt, mặc một chiếc váy màu trắng không có hoa, kéo dài tới mắt cá chân, che giấu vóc người nhỏ gầy lại, y phục không chút nào xuất sắc. Vậy mà, lại như ánh sáng bình minh, khuôn mặt xinh xắn được mái tóc đen bao phủ càng làm nổi bật làn da trắng muốt, một đôi mắt sáng trong suốt, hai cánh môi mỏng mềm mại như nước, nhìn một lần làm người ta bỏ qua thân thể gầy yếu kia.

"Lạc Vân Hi, ngươi bây giờ và ba năm trước đây rất khác nhau, chẳng lẽ thời gian thật sự có thể thay đổi nhiều như vậy?" Tay phải Đoan Mộc Kỳ ngắt lấy một bó hoa sen trắng, tò mò quan sát nàng.

"Thập nhị hoàng tử, năm tháng là cây đao vô hình, ngươi phải tiếp nhận sự thật thôi." Lạc Vân Hi nói mà không có biểu cảm gì.

"Ha ha ha!" Sau khi ngẩn ra, Đoan Mộc Kỳ cười ra tiếng, "Lạc Vân Hi, trước hết phải để cho ta tới khảo nghiệm xem, ngươi có còn là rác rưởi hay không đã?" Mặc dù nghe nói nàng biết cầm kỳ thi họa, nhưng hắn vẫn là muốn tự mình kiểm chứng một lần.

Lạc Vân Hi khẽ nhíu mày, rồi sau đó lông mi dài dãn ra, chậm rãi đi dọc theo bồn hoa phía trước, nói: "Không được."

"Tại sao?" Đoan Mộc Kỳ ngây ngẩn cả người.

"Bởi vì trả lời vấn đề rất phí đầu óc." Khuôn mặt Lạc Vân Hi khổ sở, "Như vậy đi, để ta khảo nghiệm Thập nhị hoàng tử! Nếu ngươi trả lời được vấn đề của ta, thì ta còn là phế vật, thực sự không có tài; nhưng nếu ngươi không trả lời được, vậy ngươi chính là phế vật."

Đoan Mộc Kỳ suy nghĩ, vấn đề Lạc Vân Hi nói khẳng định không làm khó được hắn, nếu vấn đề nàng nói mình không trả lời được, vậy không phải là trở thành "phế vật" rồi hả? Lúc này lên tiếng: "Được." Đần độn giao quyền chủ động.

Con ngươi Lạc Vân Hi đen như mực đảo vòng mấy lần, hỏi "Thập nhị hoàng tử nhất định đã đọc đủ thứ kinh thư, có thể nói cho ta biết người đã đọc qua những sách hay không?"

Đoan Mộc Kỳ mặc dù trời sinh đã ham chơi, nhưng sống trong hoàng gia, quả thật đọc qua không ít sách, hắn cười một tiếng lộ ra hàm răng trắng noãn, "Đã đọc rất nhiều, nhưng thích nhất là《 văn thư tuyển tập 》của Mạch Khách tiên sinh."

Lạc Vân Hi liền hỏi: "Vậy ta hỏi ngươi, 《 văn thư tuyển tập 》 có bao nhiêu chữ?"

"Bao nhiêu chữ?" Đoan Mộc Kỳ ngẩn ra, trên mặt xẹt qua một tia không vui, "Ngươi không thể gây khó khăn cho ta như vậy!"

"Người nào gây khó khăn cho ngươi? Vấn đề này thật sự quá đơn giản, ta cũng biết."

Đoan Mộc Kỳ nhíu mày, nói: "Được, vậy ngươi nói cho ta biết."

Lạc Vân Hi "phốc" cười một tiếng, dừng bước lại, nghiêng mắt nhìn ngũ quan tuấn tú mang theo đường cong có chút thô ráp của hắn, giọng nói nhẹ nhàng, "Sau khi ta cho ngươi biết, ngươi sẽ thừa nhận mình là phế vật chứ?"

"Trừ khi ngươi nói đúng!" Đoan Mộc Kỳ vội vàng ném ra những lời này, hắn đương nhiên không tin Lạc Vân Hi đã đếm xem 《 văn thư tuyển tập 》 có bao nhiêu chữ.

Lạc Vân Hi thu lại nụ cười, nói từng chữ: "《 văn thư tuyển tập 》 có bốn chữ, ta có nói sai không Thập nhị hoàng tử?"

Đoan Mộc Kỳ ngây ngẩn cả người, vẻ mặt kinh ngạc còn chưa kịp lấy lại, "Bốn chữ?"

"Văn, thư, tuyển, tập, đây không phải rõ ràng là bốn chữ sao?" Một mặt Lạc Vân Hi nói, một mặt bẻ ngón tay, cười khanh khách giải thích.

Đoan Mộc Kỳ im lặng một lúc, "Ngươi—— vô lại!"

"Chuyện này chỉ có thể nói rõ Thập nhị hoàng tử ngươi là 'phế vật' đầu óc phản ứng quá chậm mà thôi."

Đoan Mộc Kỳ thấy Lạc Băng Linh, tất nhiên là biết, khẽ mỉm cười, đột nhiên, nụ cười cứng lại ở khóe miệng.

Hắn nhớ tới chuyện lúc trước cùng Lạc Băng Linh hợp tác ức hiếp Lạc Vân Hi, mà bây giờ, trong lòng hắn lại không muốn thấy Lạc Vân Hi bị ức hiếp, cho nên, thấy Lạc Băng Linh thì trong lòng hắn lại có cảm giác là lạ.

"Thập nhị hoàng tử gọi Tam tỷ tới ." Lạc Băng Linh cố ý nhấn mạnh hai chữ 'Tam tỷ', nụ cười ranh mãnh, " Có phải hoàng tử cảm thấy buồn bực, muốn làm chuyện gì thú vị chứ? Tam tỷ vừa trở về, liền nhớ tới nàng."

Lời của nàng hết sức rõ ràng, giống như trước đây vậy.

Nhưng Đoan Mộc Kỳ nghe vào tai, tất cả đều trở nên rất chói tai.

Thiếu niên trước mặt có vẻ cương nghị, mày rậm nhướn lên, giọng nói trưởng thành hơn mấy phần, "Về sau đừng tìm ta đi làm những thú vui như vậy nữa!" Trong mơ hồ, lại lộ ra uy nghiêm của Hoàng thất Quý tộc.

Lạc Băng Linh ngẩn ra, chưa kịp phản ứng.

Những lời này, không phải trước kia nàng thường nói sao? Sao lại cảm thấy Thập nhị hoàng tử hôm nay rất lạnh lùng.

Lạc Vân Hi lại cười lại nàng ta, "Tứ muội, thân thể tốt lên rồi sao? Đã có thể đi tản bộ rồi à?"

Nghe vậy, cả người Lạc Băng Linh run lên, không tự chủ được lùi lại một bước, nàng cũng không quên, là ai ném nàng xuống xe ngựa!

"Thập nhị hoàng tử, chúng ta đi nơi khác dạo thôi." Lạc Vân Hi nhìn về phía Đoan Mộc Kỳ.

"Được." Đoan Mộc Kỳ thuận miệng đồng ý.

Lạc Băng Linh khiếp sợ, không nhịn được nói: "Thập nhị hoàng tử, ngươi có lầm hay không? Nàng là Lạc Vân Hi! Sao ngươi lại thật sự đi dạo cùng nàng được?"

Sắc mặt Đoan Mộc Kỳ tối sầm lại, không kiềm chế được nỗi tức giận trong lòng, sải bước đi qua, quát lên: "Lạc Băng Linh, ngươi có tư cách gì mà xen vào chuyện của Bản hoàng tử!"

Lạc Băng Linh lần này bị dọa sợ run lên, tim nhảy "thình thịch", "Thập, Thập nhị ——"

"Đủ rồi! Bản hoàng tử ở chung một chỗ với ai, không phải chuyện ngươi có thể đoán!"

Hắn cực kỳ khó chịu, Lạc Băng Linh lại dám tùy tiện nói ra tâm tư của hắn, giống như trong lòng hắn thật sự nghĩ như vậy.

Dĩ nhiên, có lẽ trước kia thì sẽ như vậy, nhưng bây giờ chắc chắn không phải!

Hắn liếc Lạc Vân Hi một cái, không hề nhận thấy được, lửa giận mãnh liệt đột nhiên bộc phát vừa rồi của hắn, chính là sợ lời Lạc Băng Linh sẽ tạo thành hiểu lầm.

Mặt Lạc Vân Hi lại không hề thay đổi.

Đoan Mộc Kỳ nắm chặt quả đấm, xông tới trước mặt Lạc Băng Linh nói: "Ngươi không nên quá coi trọng bản thân! Chuyện của bản hoàng tử, còn chưa tới lượt ngươi tới chỉ dậy, nhớ kĩ chưa?"

Lạc Băng Linh cúi đầu, sợ hãi, lạnh cả người, chỉ lo gật đầu.

Một khắc kia, nàng mới chính thức cảm nhận được khí thế áp bức của hoàng tộc.

Quả nhiên, trong hoàng tộc, người nào cũng đều không đơn giản, mặt biến sắc quá nhanh, thay đổi thất thường. . . . . . chỉ có nàng vẫn còn tưởng rằng mình và Thập nhị hoàng tử có mấy phần giao tình, lại không nghĩ rằng, chỉ trong chớp mắt, thái độ của Thập nhị hoàng tử liền thay đổi ác liệt như vậy!

Nàng không nhịn được dùng ánh mắt ác độc nhìn về phía Lạc Vân Hi. Nếu như không phải là do nàng, mình sẽ chật vật như vậy ở Lạc phủ sao?

"Còn không mau đi?" Đoan Mộc Kỳ quát lên.

Lạc Băng Linh ảo não bỏ chạy, khuôn mặt đầy vẻ không cam lòng.

Trên mặt Đoan Mộc Kỳ xuất hiện nụ cười, đã chạy tới nói với Lạc Vân Hi: "Lạc Vân Hi, không phải là hôn ước của ngươi có vấn đề sao? Ta có thể lấy ngươi!"

"Lấy ta?" Lạc Vân Hi ngạc nhiên, "Lấy ta làm cái gì?"

"Ta tự nguyện cho vị trí ngươi trắc phi!" Đoan Mộc Kỳ vui vẻ nói ra câu này, giống như đây là một vinh dự lớn lao.  

"Trắc phi. . . . . ." Lạc Vân Hi nghiêng đầu quan sát Đoan Mộc Kỳ, thấy gương mặt tuấn lãng của hắn cũng không có ý đùa, chỉ là, thiếu niên này quá mức tự phụ, đường cong phác họa chiếc cằm lộ ra sự cứng rắn, trong ánh mắt chỉ có ngạo khí thuộc về hoàng gia.

Bằng vào đầu óc mà nói, hắn quả thật có chút ngây thơ, không có tài nhìn xa trông rộng như Trung Sơn Vương, nhưng hắn vẫn có huyết thống cao quý nhất, cho nên, phần kiêu ngạo này, cũng có tư cách.

Chỉ là, đối tượng hắn nói chuyện lại là nàng —— Lạc Vân Hi.

Nàng tất nhiên sẽ không vui vẻ, càng không hối hận vì mình đã đính hôn, mà là cười nhạt: "Vì sao không phải chính phi đây?"

Thái độ Đoan Mộc Kỳ vỡ vụn, kinh ngạc giật mình nhìn về hướng nàng, chẳng lẽ một chút phản ứng nàng cũng không có? Hơn nữa vậy mà lại được voi đòi tiên, cho rằng nàng có thể làm chính phi của mình!

Chẳng lẽ, lòng tham của Lạc Vân Hi lại lớn như thế?

Hắn hít một hơi khí lạnh, nói từng chữ mơ hồ: "Chính phi? Lạc Vân Hi, ngươi cũng biết, thân phận của ngươi. . . . . ."

"Không xứng thật sao?" Lạc Vân Hi cười khẽ.

"Ta... không phải ta có ý này." Bị nàng nói thẳng mặc, Đoan Mộc Kỳ cũng ngượng ngùng, lắp bắp.

"Tốt lắm, ta đùa với ngươi thôi, dù sao ta cũng đã có vị hôn phu." Lạc Vân Hi cười xóa đi lúng túng thay hắn.

Xem ra thái độ vừa rồi của hắn đối với Lạc Băng Linh, nàng cũng không ngại nói ra lời vô lễ như vậy với hắn, dù sao trong mắt nàng cũng chưa từng có Thập nhị hoàng tử này.

Giữa người với người, cũng chỉ là lợi dụng lẫn nhau thôi.

Giống như nàng giúp Lạc Nguyệt Kỳ, đều chỉ là vì ân tình nàng ta nợ mình sau này thôi.

Hai ngày sau, Thái hậu mở yến tiệc ở Ngự Hoa Viên, ăn mừng vì chuyện thái tử mới lập phi.

Lạc Nguyệt Kỳ hôm nay ăn mặc trang điểm lộng lẫy, ngồi chung một xe cùng đại phu nhân, đây là vinh hạnh đặc biệt nàng chưa bao giờ nghĩ tới.

Lạc Phi Dĩnh và Lạc Băng Linh bởi vì thương nên ở lại trong nhà.

Lạc Vân Hi một mình ngồi trong xe ngựa phía sau, ra lệnh cho phu xe đuổi theo xe phía trước chậm một chút, cả đường thưởng thức phong cảnh Dạ Đô.

Đột nhiên, xe ngựa "kẽo kẹt" một tiếng, vội vàng dừng lại.

Giọng nói tức giận của một cô gái vang lên: "Lạc Vân Hi, ta biết rõ ngươi ở trong xe ngựa, ngươi mau ra đây, ta hỏi ngươi một chuyện!"

Chính là giọng nói của Lương Hàm Phương.

Hôm nay, Lạc Vân Hi cũng không mang theo một nha hoàn nào, trước khi đi, cũng dặn dò Khinh Hồng, không có lệnh của nàng, Khinh Hồng tuyệt không thể lộ mặt. Nàng cũng không muốn để người ta biết nàng còn có ám vệ.

Nàng vén rèm lên, thấy Lương ngậm phương mặc một chiếc váy trắng nhạt thêu hoa nhỏ, sau này diện mạo chắc cũng không thể nào khiến người ta kinh ngạc, nhiều lắm là thanh tú đáng yêu thôi.

"Sao vậy Lương tiểu thư?" Lạc Vân Hi nhìn thấy xe ngựa của đại phu nhân biến mất trong tầm mắt, thu hồi ánh mắt lại.

"Ngươi xuống, ta có việc hỏi ngươi!" Lương Hàm Phương liếc mắt nhìn người đánh xe.

"A Đại, ngươi tránh một chút." Lạc Vân Hi ra lệnh. Người đánh xe đáp một tiếng, nhảy xuống xe ngựa, đi tới chỗ rất xa mới dừng lại.

"Ngày ấy, cô cô rõ ràng an bài cung nữ đặt ngọc bội ở trong dây lưng ngươi, tại sao lại ở trên người ta?" Lương Hàm Phương trực tiếp hỏi.

"Đúng vậy, đã đặt ở trên người ta." Lạc Vân Hi thoải mái thừa nhận, "Chỉ là thủ pháp thật sự không cao minh, bị ta phát hiện ra. Ta không biết trong cung ai hại ta, nhưng vừa vào Kim Hoa điện, liền bị ngươi gây phiền phức, chính lúc ta đỡ ngươi đứng lên cũng là lúc thuận tay giấu ngọc bội trên người ngươi, không ngờ, vậy mà lại giấu đúng rồi, người một nhà cắn người một nhà, mùi vị này không tệ chứ?"  

Sắc mặt của Lương Hàm Phương theo những lời này của nàng biến thành màu đỏ tía, móng tay dài nhọn bên tay phải cắm chặt vào lòng bàn tay mềm mại, hỏi từng chữ: "Vậy ống tay áo thì sao? Cũng là do ngươi giở trò phải không?"

Lạc Vân Hi nhàn nhã mềm oặt ngồi ở trên, nhìn nàng từ trên cao xuống: "Nếu ở trên người ta giấu ngọc bội, vậy thì nhất định sẽ tìm lý do lục soát thân thể của ta, ta không hoàn thành nốt việc này cho ngươi, chẳng phải là rất có lỗi với quý phi nương nương sao?"

Lương Hàm Phương giận dữ, "Quả nhiên là ngươi! Ngươi đi chết đi!"

Nàng lấy từ trong ngực ra một cây ngân trâm bén nhọn chợt phi về hướng người trên xe ngựa, "Hí ——" Một tiếng kêu thê lương phát ra phá vỡ bầu trời, vó ngựa đột nhiên tung lên lên, cả xe ngựa cũng lật.

Lạc Vân Hi thấy hoa mắt, thân thể đụng vào vách xe, nàng gấp gáp vịn lấy thành xe, mũi chân điểm nhẹ một cái, tung người nhảy ra khỏi xe ngựa, bước lên lưng ngựa, kéo roi ngựa, tiếng "thở dài" vang dội ở đường con lớn duy nhất thông với hoàng cung này.

Sắc mặt Lương Hàm Phương trắng bệch lui về phía ven đường, Lạc Vân Hi cố gắng hết sức khống chế con ngựa nổi cơn điên, thân thể nhỏ nhắn giống như thuyền nhỏ trôi dạt trong sóng to gió lớn, cố gắng chống lại sóng dữ.

Đột nhiên, con ngựa điên hất tung bốn vó, chạy về hướng Lương Hàm Phương.

Trên lưng ngựa, tóc Lạc Vân Hi đã rối tung, bị gió trên cao thổi bung ra, tung bay về phía sau, Lương Hàm Phương kinh sợ, trong đầu chỉ còn lại một đôi mắt lạnh như băng, bén nhọn như đao kiếm! Sắc xảo, trong suốt, dường như hiểu rõ tất cả, không giống như một thiếu nữ mười ba tuổi chút nào!

Phía sau lưng nàng lạnh toát, ngã xuống ngồi trên mặt đất, đừng nói quý phi cô cô, cho dù là Đương Kim hoàng hậu, cũng tuyệt đối không có ánh mắt đáng sợ như vậy!

Lạc Vân Hi cười lạnh một tiếng, mạnh mẽ điều chỉnh dây cương, để cho chân trước của ngựa nâng nên, đạp thẳng về hướng mặt Lương Hàm Phương.

Nói thì chậm, khi đó thì nhanh, một bóng dáng màu lam lao tới, dưới tình thế cấp bách bắt được tóc Lương Hàm Phương hướng kéo sang bên cạnh, sau đó tiếng kêu thảm thiết vang lên.

Lạc Vân Hi xông qua, quay đầu nhìn lại, khuôn mặt Lương Diệp Thu trắng bệch, ôm lấy Lương Hàm Phương đã sớm ngất xỉu.

Trên đất, có vết máu, cổ chân của nàng vẫn bị ngựa đạp gãy.

"Lạc Vân Hi, ngươi thật độc ác!" Lương Diệp Thu giận dữ, ngại vì Lương Hàm Phương trong ngực, không thể dạy dỗ Lạc Vân Hi, lạnh giọng quát, "Lạc Vân Hi, cũng bởi vì ta không thích ngươi, chán ghét ngươi, không muốn kết hôn ngươi...ngươi liền trút hết lên người muội muội ta sao? Đúng vậy, ta là thích Kỳ nhi, nàng hơn ngươi gấp nghìn lần, vạn lần! Ngươi ngay cả ngón tay của nàng cũng không sánh bằng!"

Lạc Vân Hi lành lạnh nhìn hắn, đỉnh đầu bay qua một đám quạ.

Hắn cho là mình là bởi vì hắn mới động thủ với Lương Hàm Phương sao? Đã gặp qua kẻ tự mình đa tình, cũng chưa từng thấy qua kẻ tự mình đa tình như vậy!

"Lạc Vân Hi, ta cho ngươi biết, ta không sẽ lấy ngươi, vĩnh viễn sẽ không lấy ngươi! Ngươi đừng tới gây phiền toái cho người thân của ta!" Lương Diệp Thu vẫn rất kích động, không thể ngờ Lạc Vân Hi lại yêu hắn đến mức này.

"Đing đinh đinh. . . . . ." Một chiếc xe ngựa làm từ gỗ trầm hương chạy nhanh trên đường lớn, đồ trang trí hết sức cầu kỳ, rõ ràng là không phải xe của người thường.

Lương Hàm Phương vừa tỉnh lại, đau đến mặt rơi đầy nước mắt, vừa mở mắt liền thấy Lạc Vân Hi, nàng hét lên một tiếng, hoảng sợ nhìn nàng, trong ánh mắt, oán hận càng ngày càng sâu.

Chuông xe càng ngày càng gần, Lương Hàm Phương giùng giằng bò trên đất, khóc xông về phía xe ngựa phất tay, "Lục hoàng tử, Lục hoàng tử, thần nữ cầu kiến!"

Hôm nay, nàng nhất định phải minh oan cho bản thân!  

Xe ngựa ngừng lại, màn trước cửa xe nhẹ nhàng lay động, ngón tay trắng như ngọc vén màn kiệu lên, giọng nói nhẹ nhàng hỏi truyền ra "ngươi là ai?"

Nhận nhiệm vụ đánh xe là ám vệ đắc lực nhất của hắn Lưu Quang, hắn nhận ra Lương Hàm Phương, nhưng vẫn hỏi.

Lương Hàm Phương bò đến bên cạnh xe ngựa, lớn tiếng nói: "Lục hoàng tử, ta bị oan! Lần trước cũng không phải ta trộm ống tay áo của người, đều là Lạc Vân Hi làm, là nàng hãm hại ta, sợ ta nói ra chân tướng, vừa rồi nàng còn phóng ngựa đạp gãy chân của ta!"Nói đến đây dường như đau lòng, nàng ta khóc liên tục.

"Lạc Vân Hi?" Đoan Mộc Triết nghiêng nửa người ra, nhìn về hai bên một chút.

Lạc Vân Hi cất bước đi tới.

Mái tóc đen nhành mềm mại buông xuống dưới dọc theo áo gấm, dáng người như có như không thấp thoáng giữa mái tóc dài, càng làm nổi bật khuôn mặt lạnh lùng như trăng thu, một đôi mắt trong trẻo không hề xấu hổ như trước nữa.

Đoan Mộc Triết kinh ngạc nhìn về hướng nàng, nét mặt vô ý gợi lên nụ cười.

Lạc Vân Hi không để ý đến hắn, chậm rãi bước đến trước mặt Lương Hàm Phương, cúi người xuống thấp, nói nhỏ bên tai nàng: "Ngươi cho rằng cầu xin Lục hoàng tử có ích không? Ta sẽ không để cho hắn cứu ngươi."

"Ngươi có thể sai khiến Lục hoàng tử sao?" Lương Hàm Phương cực kỳ xem thường giuễ cợt nhìn nàng, cười lạnh, "Chỉ bằng ngươi?"

Khóe miệng Lạc Vân Hi khẽ nhếch, đứng lên, nói: "Về sau, đừng đụng tới ta!"

Nàng không nói lời nào, đi tới hướng xe ngựa Đoan Mộc Triết.

Mắt Lương Hàm Phương trợn to, nhìn chằm chằm bóng lưng của nàng, nàng muốn làm gì?

Lương Diệp Thu cũng ngạc nhiên nghi ngờ.

Đi thẳng đến xe ngựa trước mặt, Lạc Vân Hi cũng không có nói một chữ, nàng chỉ là nhàn nhạt dùng ánh mắt quét về phía Đoan Mộc Triết.

Tay phải Đoan Mộc Triết vén rèm, duy trì tư thế này vẫn chưa thay đổi, ánh mắt sâu thẳm rồi lại hàm chứa một chút dịu dàng ngắm nhìn nàng.

Lạc Vân Hi ra vẻ muốn leo lên xe ngựa, Lưu Quang thấy thế, vội vàng mang cái đệm chân êm ái đặt ở dưới chân nàng.

Lạc Vân Hi liền đạp đệm, nhảy lên xe ngựa, bàn tay trắng noãn của Đoan Mộc Triết thu về, màn xe hoa lệ bị gió thổi qua, rơi xuống, che đi tất cả bên trong xe.

"Đinh đinh. . . . . ." Một loạt tiếng vang thanh thúy kêu lên, đoàn người Lục hoàng tử lại cứ thế mà đi, ngay cả một câu chào cũng không có.

"Lục hoàng tử, Lục hoàng tử!" Lương Hàm Phương bị chấn động đến quên khóc, rống to.

Tại cửa sổ xe, lộ ra một khuôn mặt nhỏ nhắn, Lạc Vân Hi một tay vẫy chào, một tay vén rèm, con mắt khinh miệt nhìn nàng một cái.

Cái nhìn này, làm lòng của Lương Hàm Phương tan vỡ! Lạc Vân Hi, nàng quả nhiên có thể làm cho Lục hoàng tử không cứu mình! Nhưng mà, nàng và Lục hoàng tử có quan hệ như thế nào?

Sắc mặt Lương Diệp Thu khó coi vô cùng, ngực khẽ phập phồng, phế vật này, làm sao lại thân cận với Lục hoàng tử như vậy?

Bên trong xe ngựa, Lạc Vân Hi tiện tay búi lại tóc thành một búi lỏng, nhìn về phía Đoan Mộc Triết, "Ngươi không phải đang ở trong cung sao?" Hoàng tử chưa được phong hào cũng ở tại trong cung.

Đoan Mộc Triết "Ừ" một tiếng, nói: "Đi ra ngoài làm ít chuyện. Lương Hàm Phương tại sao lại ở chỗ này?"

Lạc Vân Hi nói chuyện vừa rồi.

Đoan Mộc Triết tức giận chân mày nhíu chặt, "Người Lương gia đúng là đáng chết! Nếu không phải ba năm trước nàng đi Dương thành, hôn sự tuyệt đối sẽ không bị hoãn đến bây giờ! Hi Nhi yên tâm, hôn sự này ta nhất định sẽ giúp nàng bỏ!"  

Lạc Vân Hi nghe vậy, lập tức cười hỏi: "Có thật không? Ngươi có thể thay ta làm chủ từ hôn với Lương Diệp Thu sao?"

Đoan Mộc Triết im lặng một chút nói: "Ta sẽ nghĩ cách."

Xe ngựa đi không nhanh không chậm, một người cởi ngựa từ hoàng cung chạy như bay đến, đến trước xe ngựa thì dừng lại, hướng vào trong bẩm: "Điện hạ, mọi người ở Lạc phủ đang ở trước cửa cung chờ Lạc tiểu thư."

Đoan Mộc Triết nhìn qua màn xe bị gió nhẹ thổi, nhìn về cửa cung nguy nga phía xa, chân mày cau lại cực nhanh, quay đầu lại nói với Lạc Vân Hi: "Hi Nhi, sợ là không có gì để nàng tới đó rồi."

Lòng Lạc Vân Hi khẽ nhúc nhích, mở miệng cười nói: "Lạc Phi Dĩnh không có ở đây, ngươi sợ cái gì?"

Đoan Mộc Triết có vẻ tương đối lúng túng, bất đắc dĩ nhìn nàng, thở dài một tiếng, liền thò tay sờ lên mái tóc dài của Lạc Vân Hi, "Hi Nhi, có một số việc, ta thân bất do kỷ. Ta đã từng đồng ý với nàng, không sẽ lấy Lạc Phi Dĩnh. Nàng yên tâm là được."

Lạc Vân Hi tránh khỏi hắn tay, mặc kệ trước kia nàng là nghĩ như thế nào, nàng bây giờ, cần cả đời một đôi mà thôi.

Nàng muốn hỏi Đoan Mộc Triết hắn có thể không thể làm được không. Nhưng mà, nhìn thấy vẻ mặt đầy quan tâm lo lắng của hắn, lời đến khóe miệng lại nuốt vào.

Hình như, như vậy là quá đường đột. . . . . . nàng đối với hắn, cũng không quen thuộc như vậy.

Nhưng nàng biết, trái tim của mình đối với hắn có một sự gần gũi rất tự nhiên.

Lạc Vân Hi vén rèm lên, nói: "Vậy ta đi đây."

Đoan Mộc Triết cũng nhảy xuống xe ngựa theo, nói: "Ta sẽ sai Lưu Quang bảo phu xe của nàng đánh xe ngựa tới đây, bọn nàng sẽ ngồi chiếc xe ngựa kia đi."

"Được." Lạc Vân Hi đứng ở bên đường.

Đoan Mộc Triết ngắm nhìn nàng thật lâu, một lần rồi lại một lần, trong ánh mắt tràn ngập rất nhiều tia phức tạp, khổ sở, tức giận, cuối cùng, hít sâu một hơi, hắn xoay người lên xe ngựa.

Đoàn người rời đi.

Lạc Vân Hi cẩn thận đánh giá cách xây dựng nội thành Dạ thành.

Chỉ một lát sau, A Đại quả nhiên đánh xe ngựa tới, ánh mắt nhìn về phía Lạc Vân Hi có sự sợ hãi vô hạn.

Hắn không biết, Tam Tiểu Thư này vậy mà còn có thể thuần phục ngựa dễ dàng hơn so với mình!

Lạc Vân Hi cười với hắn một tiếng, ngồi lên xe ngựa, "kẽo kẹt" một tiếng, thân thể chợt rơi xuống dưới.

Nàng vội vàng cầm thành xe, giữ vững thăng bằng.

Thì ra là vừa rồi ngựa bị điện khiến buồng xe bị trọng lực đè sắp rách bể, lập tức rách ra.

Lần này bị tác động, dây thừng kéo xe khiến vết thương của con ngựa bị tác động, nó kêu rên một tiếng, ngã trên mặt đất, không đứng dậy nổi.

A Đại vội vàng nhảy xuống, trên mặt đầy lo lắng, "Tiểu thư, xe ngựa này và ngựa cũng không được, vào lúc này cách cửa hoàng cung còn có mấy ngàn mét! Xem ra, chỉ có chờ xem có chiếc xe nào đi qua tiện thể để ngài đi nhờ họ vậy."

Khóe miệng Lạc Vân Hi co rút, cũng chỉ đành gật đầu một cái, đứng ở dưới tán cây tránh ánh mặt trời chói chang mùa hạ.

Đợi không bao lâu, liền có lượng lớn bụi mù tự xa mà cuồn cuộn bay tới gần.

Vô số người cưỡi ngựa đỏ thẫm đạp bụi mà đến, người áo đen trên ngựa, mang cung tiễn bạc, thắt lưng có đeo lưỡi kiếm mỏng, sắc mặt nghiêm trang, mọi người hơi cong eo, mặc cho gió thổi lưng áo.

Trong đó có một người cưỡi trên một con Bạch Mã, bộ áo bào tím cao quý theo gió nâng lên thành hình vòng cung, mái tóc đen nhánh ở bên trong chiếc mũ tím, che trên khuôn mặt, da thịt Như Ngọc, con mắt híp lại, môi mỏng mím chặt, ánh mắt lạnh nhạt, cổ tay cầm cây roi màu đen, ánh mắt như điện, chính là Trung Sơn vương.

Một nhóm người đạp tung bụi mù, chạy qua trước mặt

Lạc Vân Hi nhanh chóng lui về phía sau, lấy tay áo bịt mũi, lông mày không vui cau lại.

Sao lúc này Trung Sơn Vương vào cung không ngồi xe ngựa, mà là cởi ngựa đây?

Bên cạnh người đánh xe lại vui mừng kêu lên: "Tam Tiểu Thư, nô tài không nhìn lầm chứ? Vừa rồi là Trung Sơn vương đi qua phải không?"

Lạc Vân Hi thấy hắn mặt sùng bái như vậy, trợn to hai mắt nhìn bụi mù trước mặt do ngựa phi văng lên, không thấy bộ dáng miệng mũi bị sặc chút nào, hỏi: "Ngươi từng gặp Trung Sơn vương sao?"

A Đại tự hào cười một tiếng, "Dĩ nhiên từng thấy, mấy ngày trước, Trung Sơn vương đánh lui quân địch, từ biên cảnh trở lại, khắp thành dân chúng cũng đi xem! Đúng rồi, Tam Tiểu Thư khi đó vẫn còn trên đường hồi kinh, nên không thấy."

Về chuyện này, Lạc Vân Hi biết.

Đêm đó Hoàng đế thiết yến ở Kim Hoa điện chính là vì ăn mừng Trung Sơn Vương thắng lợi trở về mà.

Trước kia lúc từ Dương thành trở lại kinh thành, nàng và Lạc Nguyệt Kỳ đi bằng đường thủy, không hề gặp phải Trung Sơn Vương.

A Đại thao thao bất tuyệt giới thiệu với nàng: "Trung Sơn Vương rất lợi hại, hắn là Vương Gia duy nhất ở Kinh Thành Dạ Thiên Quốc còn chưa bị Hoàng đế thu lại binh quyền, nhiều lần mang binh đánh giặc, ai cũng nói hắn đang trên chiến trường dũng mãnh uy phong, tướng lãnh quân địch nhìn thấy hắn chân liền như nhũn ra. . . . . ."

Lời hắn nói còn chưa hết, đột nhiên hét lên một tiếng: "Tam Tiểu Thư, người xem!"

Mây đen che mặt trời, một đoàn màu đen hướng về phía bọn họ đứng yên lao tới.

"Đắc đắc" Tiếng vó ngựa rung trời vang lên.

"Là Trung Sơn vương!" A Đại kêu lên một tiếng, giọng nói cũng không lớn như vừa rồi nữa.

Sùng bái như thế nào đi nữa, những thứ kia tất cả đều là hắn nghe được trên phố, còn chưa tận mắt đối mặt với Trung Sơn Vương lần nào.

Nam nhân trên ngựa dẫn đầu, ánh mắt lẫm liệt bắn thẳng về hướng Lạc Vân Hi, đầu ngựa lớn trắng như tuyết chạy nhanh gần đến thì hãm tốc độ lại, chậm rãi chạy về hướng nàng. Hai đội thị vệ áo đen phía sau cũng theo sát, cầm cương ngựa động tác đều nhịp, ngay cả đùi ngựa bước đến cũng giống nhau như đúc.

Đây quả nhiên là quân đội được huấn luyện. . . . . . Lạc Vân Hi than thở thầm nghĩ.

"Làm sao ngươi ở chỗ này?" Hai chân Trung Sơn Vương kẹp chặt bụng ngựa, từ trên cao nhìn xuống nàng.

"Xe ngựa hư." Lạc Vân Hi nhún vai.

"Nô tài ra mắt Trung Sơn vương!" Giọng nói run rẩy của A Đại từ bên cạnh truyền đến.

Lạc Vân Hi mới nhìn thấy hắn đã quỳ xuống, đột nhiên nghĩ đến nàng cũng còn chưa hành lễ?

Vừa muốn khom lưng, Trung Sơn Vương đã mở miệng: "Bổn vương mang ngươi đi."

Roi ngựa trên tay hắn đã bay ra ngoài, cuốn lấy Lạc Vân Hi, cổ tay vừa dùng lực, liền để nàng chính xác ngồi trên lưng ngựa.

Tất cả chỉ ở trong nháy mắt, Lạc Vân Hi còn chưa kịp phản ứng.

Hắn mang nàng đi? Làm sao đi? Cưỡi ngựa sao? Còn chưa có nghĩ xong, nàng đã ngồi ở trên lưng ngựa rồi.

A Đại che miệng lại, suýt nữa kêu lên sợ hãi.

Hắn tuyệt đối không nghĩ tới, Trung Sơn vương vậy mà lại đê Tam Tiểu Thư cưỡi ngựa cùng hắn!

Không chỉ có hắn, mặt đội thị vệ đi theo sau Trung Sơn Vương cũng sững sờ, chủ tử từ trước đến giờ không thích người khác đi quá gần hắn, cho nên, ngay cả bọn họ, giờ phút này cũng duy trì khoảng cách nhất định. Huống chi, nàng lại là nữ tử! Coi như tuổi còn nhỏ, vẫn là một cô nương! Chủ tử lại càng không thích cô nương nào đến gần hắn. . . . . .

"Còn không đuổi theo?" Giọng nói của Trung Sơn vương vang lên lần nữa thì đã cách xa mười trượng.  

Bọn thị vệ lúc này mới phát hiện ra, tuấn mã của Trung Sơn vương đã chạy nhanh ra ngoài như cơn bão tố ở xa rồi.

Lạc Vân Hi ngồi ở trên lưng ngựa, mặt bị gió lạnh thổi qua, mắt nhẹ nhàng nheo lại, ở giữa mùa hè này, tìm cảm giác mát mẻ.

Trung Sơn vương ngồi ở phía sau nàng, hai cánh tay hai bên kề sát thân thể nàng, kéo dây cương, trước ngực và phía sau lưng của nàng giữ vững cự ly nhất định, cũng không chạm nhau.

"Người đánh xe của ta thì làm thế nào?" Lạc Vân Hi nghiêng đầu, lớn tiếng hỏi.

Bởi vì gió quá lớn rồi, nàng không thể không nói to.

Lại không nghĩ rằng, lần quay đầu này, tóc vốn lỏng loẹt kéo "hô" một cái liền bị bung ra bay toán loạn, dây lụa màu bạc nhẹ nhàng bay xuống, tóc dài vì vậy bị bung ra, toàn bộ bay về phía gương mặt của Trung Sơn vương, ngăn tầm mắt hắn lại.

Trung Sơn Vương Kinh ngạc quay đầu đi, một tay cầm lấy mái tóc đen đang bay của nàng.

Lạc Vân Hi im lặng.

Tóc dài của cô gái mềm mại bóng loáng như tơ lụa trong lòng bàn tay, từ đó lại có một loại cảm giác truyền đến. Trung Sơn vương cười nhẹ một tiếng, hỏi bên tai nàng "Dinh dưỡng của ngươi không phải bị tóc ăn hết chứ?"

Khóe miệng Lạc Vân Hi kéo nhẹ, đây là cách khác mà hắn dùng để nói mình gầy yếu sao? Không thèm để ý, nàng hỏi "Đó là người đánh xe của ta đấy?"

"Bổn vương sẽ sắp xếp người đưa hắn trở về phủ, ngươi lo lắng cái gì?" Trung Sơn vương trả lời không nhanh không chậm, tay trái vẫn giữ lấy mái tóc đen của nàng như cũ, nhẹ nhàng vuốt ve.

"Người của ta, ta tất nhiên là phải lo lắng rồi." Lạc Vân Hi đáp trả hắn một câu, mắt nhìn cửa cung càng ngày càng gần.

Phía sau, đội thị vệ cũng đuổi tới, thấy Trung Sơn vương vậy mà lại đang cầm tóc một cô gái, vẻ mặt cũng giống như bị sét đánh, ai cũng không dám tin vào mắt của mình.

Cũng may bọn họ huấn luyện nghiêm chỉnh, cũng không đến mức khủng hoảng tinh thần.

Ngựa trắng như tuyết đến trước cửa cung, cũng không thấy có một bóng người nào.

"Hả? Không phải họ nói cha ta chờ ta ở đây sao?" Lạc Vân Hi khó hiểu.

Trung Sơn vương ghìm chặt Bạch Mã, cất giọng hỏi Ngự Lâm quân giữ cửa, "Lạc Thái Úy đâu?"

Ngự Lâm quân lập tức không dám nhìn thẳng nam nhân trước mắt, trong lòng chỉ cảm thấy kinh ngạc, sao trên lưng ngựa của Trung Sơn vương lại có thêm một tiểu cô nương đây? Hắn vội vàng đáp: "Bẩm vương gia, vừa rồi Lạc Thái Úy và Lục hoàng tử đi vào cùng nhau rồi."

Trung Sơn vương không nói thêm gì nữa, tay nâng roi ngựa lên, quật nhanh xuống, Bạch Mã nhảy "vèo" vào cửa cung, thuần thục tìm đường đi.

"Thả ta xuống đây thôi." Lạc Vân Hi nói.

Trung Sơn vương cũng không có dừng lại, mà còn liếc nhìn mái tóc của nàng, nói: "Trước hết phải chải đầu tóc gọn gàng đã, dáng vẻ như thế này còn ra thể thống gì nữa?"

Lạc Vân Hi gật đầu, điều này cũng đúng.

Sau khi Bạch Mã vào cung thì thả chậm tốc độ, rẽ trái rồi lại rẽ phải, Lạc Vân Hi cau mày hỏi "Trong hoàng cung có thể cưỡi ngựa sao?"

Trung Sơn vương lạnh nhạt nói: "Bổn vương là một ngoại lệ."

"Vậy thì ngươi rất oai phong rồi." Giọng nói của Lạc Vân Hi không hề che dấu sự giễu cợt, nàng vốn không có cảm tình gì với Trung Sơn Vương.

Trung Sơn vương không ngại cười một tiếng, cúi đầu nói: "Có thể phóng ngựa ở Tử Cấm Thành, có thể đeo đao ở Kim Loan điện, như vậy chẳng lẽ không đủ oai phong sao?"

Mắt Lạc Vân Hi lộ rõ vẻ khinh thường, lẩm bẩm một tiếng: "Không phải ỷ vào việc có công thắng trận à, vậy mà không sợ công cao hơn chủ sao?"

Ở phía sau lưng, ánh mắt Trung Sơn vương tối đi, miệng cũng không tha nàng: "Lời như vậy, hình như từ trong miệng một phế vật như ngươi phun ra thật sự không phù hợp chút nào thì phải?"

Một phế vật, sẽ để ý đến chuyện này sao?  

Phế vật ư? Lạc Vân Hi hừ một tiếng, nhưng không nói lời nào.

Trong mắt Trung Sơn vương hiện lên ý cười.

Bạch Mã đến cửa một khu cung điện vắng vẻ, dừng lại ở dưới một cây đại thụ.

Trung Sơn vương tung người xuống ngựa, đang muốn xoay người đỡ Lạc Vân Hi. Lạc Vân Hi đã thành thạo nhảy từ trên lưng ngựa xuống, nhìn lại con ngựa, nàng sợ hãi than: "Con ngựa Tuyết Luyện này, ngươi có được từ đâu vậy?"

Hỏi sau lại hối hận, người này muốn có bảo mã Tuyết Luyện không phải là chuyện rất đơn giản sao?

Chỉ là,ở hiện đại, loài ngựa này lại rất đáng quý.

"Ngươi cũng biết đây là ngựa gì sao?" Trung Sơn vương thầm khen, "Tuyết Luyện là do nước khác tiến cống, nó là do hoàng thượng thưởng cho Bổn vương."

Lạc Vân Hi "ừ" một tiếng, ánh mắt liếc về phía cung điện, mấy sân vừa tiến vào, trồng không ít cây xanh cao lớn, che đi ánh mặttrời nóng bỏng.

Nàng nghi ngờ hỏi: "Chỉ chải đầu thôi, ngươi làm gì phải dẫn ta đi xa như vậy?"

Trung Sơn vương cười lạnh một tiếng: "Ngươi cứ nói đi? Bổn vương đang tính bán ngươi đó!"

Lạc Vân Hi lạnh lùng nhìn về hướng hắn.

"Xem xem ngươi mới được mấy lượng thịt. Bổn vương không biết trên thị trường thịt heo giá bao nhiêu, nhưng theo thân thể ngươi, chắc là cũng không được đáng bao nhiêu."

Lạc Vân Hi dứt khoát xoay người lại, tìm dây lụa bị dắt ở trên lưng ngựa.

"Vương Gia, nô tỳ đã tới." Một giọng nói già nua vang lên ở chỗ cách đó không xa.

Lạc Vân Hi quay đầu, liền thấy một ma ma khá kính cẩn, ăn mặc mộc mạc quỳ gối dưới ánh mặt trời , mặt tràn ngập lo lắng.

"Đứng lên đi, chải lại đầu cho nàng." Trung Sơn vương vừa nói vừa dắt Tuyết Luyện đến cạnh cây to.

Lão ma ma cực kỳ kinh ngạc ngẩng đầu, quan sát Lạc Vân Hi mấy lần, rất nhanh đã thu lại sự kinh ngạc trong mắt ánh mắt, đi tới cười nói: "Cô nương, để nô tỳ chải đầu cho ngài."

Lạc Vân Hi liếc nhìn cung điện cửa chính, hỏi Trung Sơn vương: "Đi vào đó sao?"

Trung Sơn vương cũng không quay đầu lại, "Ai cho ngươi vào? chải đầu ở chỗ này đi!"

"Ở đây sao? Dưới gốc cây à?" Lạc Vân Hi nhíu mày.

Trung Sơn vương cũng không để ý tới nàng.

Trán Lạc Vân Hi hiện lên vài vạch đen, lầu bầu nói: "Vậy thì chải ở đây đi, nhanh lên một chút."

Lão ma ma nghe cuộc đối thoại bọn hắn, không dám nói chen vào, trong lòng lại buồn bực.

Lần đầu tiên nàng được tới nơi ở của Trung Sơn vương ở hoàng cung, lại không nghĩ rằng đến nơi này để phục vụ một việc hết sức đơn giản, cũng không xa hoa như trong tưởng tượng.

Ai cũng biết, cung nữ đều không được phép đến nơi này, nếu không phải vừa rồi ám vệ kêu nàng, nàng cũng tuyệt đối không dám tới đây.

Cô nương này không biết là tiểu thư nhà nào, lại xuất hiện ở nơi này?

Lạc Vân Hi đứng dưới bóng cây, Nhâm lão ma ma cắt tỉa mái tóc dài của nàng, trong lòng thầm nghĩ, vừa rồi không hề nghe được Trung Sơn vương triệu cung nữ, không phải có phương thức liên lạc bí mật gì, chỉ là làm như vậy thì quá thân thiết.

Chỉ một lát sau, tóc liền được chải lại gọn gàng.

Lão ma ma chải cho nàng một búi tóc tròn ở đỉnh đầu, tóc còn lại thì tạo thành một sợi nhỏ, chỉ bằng ngón tay nàng, quấn vòng quanh búi tóc, liền khiến những sợi nhỏ xung quanh cũng bị quấn chung vào một chỗ, từ trên búi tóc có vài sợi rơi xuống dưới, ở sau gáy còn vài sợi lưa thưa, nhìn vừa dí dỏm đáng yêu lại mát mẻ.

Chỉ là, đó vẫn là kiểu tóc của trể con.

Trung Sơn vương nhìn thấy vậy, trên mặt lộ ra nét cười, tiểu nha đầu sẽ phải có bộ dạng của tiểu nha đầu! Hắn gật đầu nói: "Tay nghề của ma ma quả nhiên rất tốt, trở về lãnh thưởng, chuyện hôm nay, cũng không cần nói ra bên ngoài."  

Ma ma chải đầu nói cảm tạ rồi đi, cũng không dám nhìn Lạc Vân Hi lâu hơn một cái.

Lạc Vân Hi cảm giác sau khi búi tóc lên thì nhẹ nhàng thoải mái hơn nhiều, liền hỏi: "Khi nào thì chúng ta đi?"

Cánh môi mỏng của Trung Sơn Vương nâng lên: "Đi? Đi đâu?"

Lạc Vân Hi trợn tròn mắt nhìn hắn, "Đương nhiên là tới Ngự Hoa Viên, không phải Thái hậu ở đó sao?"

Trung Sơn vương lạnh nhạt nói: "Bổn vương chỉ dẫn ngươi tới đây chải đầu, những thứ khác vón dĩ không liên quan đến Bổn vương."

Lạc Vân Hi ngẩn ra một lúc, trong lòng lại mừng rỡ, vội vàng hỏi: "Vậy ngươi có thể cho ta biết đường tới Ngự Hoa Viên như thế nào không?"

Trung Sơn vương thấy nàng vội vã rời đi, chân mày hơi nhíu lại, tiện tay chỉ một hướng: "Con đường kia kìa."

"Tốt bái bai!" Lạc Vân Hi chạy về phía con đường đá cuội kia.

Không thể không nói, hoàn cảnh nơi này mặc dù vắng vẻ, nhưng lại tạo môi trường xanh tốt. Nhất là con đường nhỏ này, hai bên trồng đầy cây ngô đồng, cành lá rộng lớn, quấn quýt một chỗ, tạo thành vách tường thiên nhiên trên đầu, che đi thời tiết nóng bức mùa hạ.

Tâm tình cực tốt, nàng khẽ hát lên một khúc hát dân gian: "Nơi này đường núi ngoằn ngoèo, nơi này dòng nước chảy không ngừng, nơi này sơn ca ríu rít thành hàng, nơi này sơn ca ở khắp nơi. . . . . ."

Giọng nói của cỗ thân thể này rất tốt, không thua nàng kiếp trước, giọng nói thanh thúy ngọt ngào xen lẫn một chút mềm mại rả rích, hát lên khúc sơn ca lại mang theo một cảm nhận mới lạ.

Mặt Trung Sơn vương vốn còn đen hơn đáy nồi lúc này lại lộ ra sự kinh ngạc, không biết nàng hát cái gì, hắn chưa từng nghe, nhưng thật sự nghe rất hay, không hiểu sao lại đi theo hướng tiếng hát.

Lạc Vân Hi đi ra khỏi con đường nhỏ thì trước mặt có ánh sáng rộng mở.

Một cái hồ thiên nhiên đón lấy ánh mặt trời, mặt hồ xanh biếc đón lấy ánh mặt trời, gió nhẹ thổi tới, mặt hồ gợn sóng lăn tăn, cực kỳ đẹp mắt.

Mà bên hồ, có hai vị mỹ nhân đang đứng, càng tạo thêm sức sống thơm ngát.

Thiếu nữ mặc váy lụa mỏng búi tóc trên cao, dáng người thướt tha, đó là Tề Sính Đình, ngày ấy từng tham gia yến tiệc được chọn làm chính phi của thái tử, là dòng chính nữ, nhưng cũng chỉ là do người đã tái giá sinh. Mười sáu tuổi trên người nàng đã hiện ra sự xinh đẹp rồi. Đứng bên Tề Sính Đình là một thiếu nữ mặc váy lụa mỏng màu xanh, so sánh hai người với nhau, vóc dáng hơi thấp một chút, nhưng ngũ quan lại xinh đẹp hơn chính là Tăng Thủy Lan.

Lạc Vân Hi thả nhẹ bước chân, núp vào bên cạnh một cái cây.

Không biết hai người nói những thứ gì, đi tới bên hồ.

Tăng Thủy Lan đẩy từ phía sau Tề Sính Đình, Tề Sính Đình kêu lên một tiếng, rơi vào trong hồ nước.

Tăng Thủy Lan nhanh chóng rời đi.

Lạc Vân Hi đi tới bên hồ, nhìn Tề Sính Đình giãy giụa trong hồ nước, mắt lộ ra sự đồng tình.

Tề tiểu thư còn chưa gả cho thái tử, đã bị thái tử phi tương lai hại như thế, không biết về sau nàng vào phủ thái tử phải làm thế nào đây? Còn muội muội tốt của mình. . . . . .

Nàng nghĩ tới đây, tay phải rút đai lưng ra, cổ tay ngọc vứt nhẹ, một đầu đai lưng chính xác ném tới trước mặt Tề Sính Đình.

Người rơi xuống nước như gặp được cọng rơm cứu mạng, Tề Sính Đình theo bản năng mà nắm chặt đai lưng, cổ tay Lạc Vân Hi vừa dùng lực, liền kéo nàng lên bờ. Tề Sính Đình phun ra vài ngụm nước vô lực nằm trên mặt đất, trong đầu chỉ còn tiếng "ong ong".

"Tư thế cứu người thực sự khá giống lão đại!" Một câu nói không biết có phải tán thưởng hay không vang lên ở phía sau.

Lạc Vân Hi vội vàng quay đầu lại, Trung Sơn vương chắp tay đứng dưới ánh mặt trời , mái tóc dài tung bay che đi sự khiếp sợ trong mắt.

Tiểu nha đầu này, cho hắn quá nhiều sự bất ngờ! Chỉ là, hiện tại hắn muốn nghe nhất chính là tiếng hát của nàng, hát thật sự rất dễ nghe, khiến cho hắn cũng bị mê hoặc. . . . . .  

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia