ZingTruyen.Asia

Thap Nien 70 Song Lai Truoc Khi Bo Chong Bo Con Tu Chuong 251 Den 450

Mấy ngày nay Hoàng Mai đều đến đây mỗi ngày, Thẩm Y Y biết cô ấy đang dạy kèm cho con cái nhà hàng xóm.

Thấy Hoàng Mai đến, còn cầm theo túi lớn túi nhỏ, cô bước lên phía trước cầm giúp cô ấy, mấy cái túi này khá nặng, Thẩm Y Y cảm thầy kỳ lạ hỏi: "Đây là gì thế?"

Ngày trời nóng bức, Hoàng Mai cũng rất mệt mỏi, lau sạch mồ hôi rồi mới nói: "Còn không phải bọn nhỏ không có tài liệu ôn tập gì hết sao? Mình đã biên soạn một số bộ đề thi cho bọn nhỏ theo các đề thi đại học những năm gần đây."

Thẩm Y Y ???

"Cậu còn rảnh rỗi như vậy sao?" Thẩm Y Y đưa tay vào trong cái túi đeo chéo của cô ấy, phát hiện thật sự đều là bài thi, Thẩm Y Y thật sự cảm thấy không thể tin được, "Cậu thật sự là Lôi Phong sống."

Phải biết rằng, học kỳ này Hoàng Mai vô cùng bận rộn, không chỉ phải ra ngoài thực tập, còn phải đến trường đi học, còn chuẩn bị luận văn tốt nghiệp... Hoàng Mai không phải là cô, có kinh nghiệm xuyên nhanh, thậm chí là cô làm những thứ này cũng phải cắt bớt thời gian ngủ, vậy mà cô ấy còn có thể rút ra thời gian để soạn đề kiểm tra, đây không phải Lôi Phong sống thì là gì?

Thẩm Y Y ngạc nhiên trước lòng tốt của Hoàng Mai, cô nhìn cô ấy như thể lần đầu tiên quen biết Hoàng Mai.

Hoàng Mai bị cô nhìn cảm thấy hơi xấu hổ, đến gần tai Thẩm Y Y, thì thầm: "Thật ra mình không có tấm lòng tốt như vậy, bọn họ đưa tiền cho mình..."

Ánh mắt Thẩm Y Y mở to, cô nhìn Hoàng Mai, bộ dáng hoá ra là như vậy: "Mình liền nóii!"

Hoàng Mai tuy rằng tốt bụng, nhưng chắc chắn không phải thánh mẫu, có thể làm được đến trình độ này.

"Mình muốn kiếm một ít tiền," Hoàng Mai giải thích, sau khi tốt nghiệp cô ấy về nhà làm việc, đến lúc đó công việc được giao chắc chắn sẽ không phải về nông thôn, nhưng nếu đến một thành phố lớn thì có rất nhiều chỗ cần tiêu tiền, vì chồng con cô ấy cũng phải đi cùng cô ấy, cho nên cô ấy muốn tiết kiệm thật nhiều tiền khi có cơ hội.

"Không tệ," Thẩm Y Y gật đầu nói, kỳ thi tuyển sinh đại học vừa mới hồi phục được vài năm, dạy kèm... Lúc này dạy kèm chính là thời gian được ưa chuộng nhất, muốn dựa chuyện này kiếm tiền, mà một hướng đi không tồi.

Thẩm Y Y rảnh rỗi, thấy Hoàng Mai chuẩn bị đi dạy dỗ những đứa trẻ đó, cô cũng tò mò đi theo.

Hoàng Mai dạy kèm vài đứa trẻ, tất nhiên không thể dạy kèm từng người được, mà tập hợp bọn nhỏ lại nhà của một trong số đó, sau đó dạy kèm tất cả bọn nhỏ.

Mà lần này là nhà của Dương Phương Mai.

Khi Thẩm Y Y đi theo Hoàng Mai đến, ở đó đã có rất nhiều người tụ tập, một số phụ huynh bên ngoài thấy bọn họ đến, chào hỏi bọn họ, nói với Hoàng Mai: "Cô giáo Hoàng, bọn trẻ đã ở trong nhà rồi, chỉ chờ cô đến dạy cho chúng thôi."

"Vậy tôi vào dậy trước", Hoàng Mai nói, cầm đồ đạc của mình đi vào.

Thẩm Y Y vốn định đi theo Hoàng Mai, nhưng lại bị Dương Phương Mai và những người khác ngăn cản: "Y Y, cháu cũng ở đây à?"

"Đúng vậy, hôm nay cháu có thời gian rảnh, muốn đến đây xem thử," Thẩm Y Y mỉm cười nói.

"Lẽ ra cô nên đến đây từ lâu rồi," những người hàng xóm cười, bọn họ vẫn luôn muốn Thẩm Y Y đến dạy kèm cho con mình, bọn họ rất nhiệt tình với Thẩm Y Y.

Thẩm Y Y mỉm cười, sau khi tán gẫu thêm vài câu với mọi người, cô liền đi vào.

Nhà của Dương Phương Mai không quá rộng rãi, bên trong còn có vài người thuê nhà, căn phòng dành ra để dạy học không quá lớn, nhưng cũng không quá nhỏ, khoảng hơn hai mươi mét vuông, có thể thấy phụ huynh rất coi trọng kỳ thi tuyển sinh đại học này.

Chỉ là bên trong có khoảng chục người đang ngồi, nhìn vào rất đông và ngột ngạt, chỉ có một chiếc quạt được đặt ở phía sau phòng, nghe nói chiếc quạt này là do cha mẹ ở bên ngoài góp tiền mua.

Có thể phát ra một chút công dụng, nhưng không có hiệu quả lắm, sau lưng mỗi người không nhiều thì ít cũng ướt đẫm mồ hôi, có người còn cầm quyển sách vừa nghe giảng vừa dùng sức quạt.

Thẩm Y Y xúc động thở dài, thấy Hoàng Mai đang vội vàng thì cũng tham gia.

Đợi đến khi trả lời hết câu hỏi của bọn trẻ, trời đã gần tối.

Eo Thẩm Y Y đau nhức, mặc dù cô thấy những câu hỏi thi này cũng không khó lắm, nhưng câu hỏi nhiều khiến cô cảm thấy mệt mỏi.

Nhìn sắc trời một chút, đã đến giờ về, mẹ Lý và bọn nhỏ ở nhà có lẽ đã làm xong bữa tối, vì vậy cô nhìn về phía Hoàng Mai.

Chỉ là trước mặt Hoàng Mai bị hai người chắn, một nam một nữ, tầm mười sáu mười bảy tuổi, cậu bé thì gầy đến mức chỉ còn da bọc xương, nhưng ánh mắt lại rất dữ tợn, còn về phần cô gái thì trông mềm mại yếu ớt.

Thẩm Y Y nheo mắt lại, đây là... Lâm Gia Lạc? Lâm Gia Hân?

Lâm Gia Lạc và Lâm Gia Hân là em trai và em gái của Lâm Gia Đống, Lâm Gia Lạc và Lâm Gia Hân chỉ lớn hơn Đại Bảo và Nhị Bảo hai ba tuổi, là con ngoài giá thú của cha Lâm Gia Đống.

Cha của Lâm Gia Đống, Lâm Cao Sơn, trước khi lụn bại là một thương nhân rất phong lưu và giàu có, ngoài mẹ của Lâm Gia Đống là Dư Dĩnh là vợ chính ra thì ông ta còn có rất nhiều người tình và tri kỷ ở bên ngoài.

Tất nhiên con trai nối dõi cũng có không ít, nhưng sau những phong ba bão táp, người tình và tri kỷ của ông ta đã cầm tiền bỏ trốn cùng con cái.

Mà Lâm Gia Lạc, Lâm Gia Hân lúc đó một đứa còn bi bô tập nói một đứa vừa mới được sinh ra, mẹ ruột của bọn họ không có cách nào dẫn bọn họ theo được, cho nên bỏ rơi bọn họ, để lại cho Lâm Cao Sơn.

Lâm Cao Sơn chỉ có thể đưa bọn họ đến nông trường, cuộc sống ở nông trường quá gian khổ, Lâm Cao Sơn rất nhanh đã rời đi.

Chỉ còn lại Dư Dĩnh, Lâm Gia Lạc và Lâm Gia Hân, mặc dù Dư Dĩnh không thích mấy đứa con ngoài giá thú của chồng, nhưng con trai duy nhất của bà ta là Lâm Gia Đống không có ở bên cạnh, có thể ở bên bà ta chỉ có Lâm Gia Lạc và Lâm Gia Hân, vì vậy bà ta cắn răng chăm sóc Lâm Gia Lạc và Lâm Gia Hân, gửi gắm niềm tin của mình vào Lâm Gia Lạc và Lâm Gia Hân.

Cho nên, Lâm Gia Lạc và Lâm Gia Hân rất tin tưởng hai mẹ con Dư Dĩnh và Lâm Gia Đống, kiếp trước sau khi Lâm Gia Đống đưa bọn họ trở lại thành phố, hai anh em này gần như nghe theo sự chỉ bảo của Lâm Gia Đống, bảo bọn họ đi phía đông không bao giờ đi về phía tây.

Bởi vì lúc đó Lâm Gia Đống rất ghét cô, cho nên Lâm Gia Lạc và Lâm Gia Hân đã gài bẫy cô rất nhiều lần, cô cũng không đánh trả vì cô phải đi theo cốt truyện, ăn không ít khổ sở.

Tất nhiên, đây đều là chuyện ở kiếp trước, vẫn là cách nói đấy, chỉ cần kiếp này bọn họ không gây sự với cô, cô cũng không định quan tâm, cho nên cô cũng không nói gì, đứng ở bên cạnh Hoàng Mai đợi một lúc.

Mặc dù cô không đi qua, nhưng cô có thể nghe thấy giọng nói của bọn họ, phát hiện những câu hỏi mà Lâm Gia Lạc hỏi đều là những câu hỏi khá cơ bản, nhưng những câu mà Lâm Gia Hân hỏi lại sâu sắc hơn một chút, nhưng cũng là hỏi lần lượt từng câu một.

Thẩm Y Y hết kiên nhẫn, lớn tiếng nói với Hoàng Mai: "Hoàng Mai, mình đi trước nhé?"

"Cậu đợi tôi chút, mình sẽ đi cùng cậu," Hoàng Mai lớn tiếng nói, sau đó thu dọn đồ đạc, nói xin lỗi với Lâm Gia Lạc và Lâm Gia Hân: "Xin lỗi hai bạn học nhé, bây giờ trời đã tối, gia đình cô ở xa, cô còn phải chuyển xe, sợ lỡ chuyến xe buýt cuối cùng, cho nên bây giờ cô phải đi trước, ngày mai cuối tuần cô sẽ đến sớm, tối nay các em về tóm tắt lại mấy câu hỏi này, ngày mai cô sẽ quay lại trả lời cho bọn em."

Hoàng Mai nói, cô ấy vốn định quay đầu đi theo Thẩm Y Y, nhưng giây tiếp theo, cánh tay đã bị người túm lấy, cô ấy quay đầu lại thì thấy người đang túm cánh tay mình chính là Lâm Gia Lạc.

Khuôn mặt cậu ta gầy gò ảm đạm, trong phòng học đã bật đèn, bóng đèn kiểu cũ toả ra ánh sáng vàng, làm cho sắc mặt của Lâm Gia Lạc càng trở nên đáng sợ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia