ZingTruyen.Asia

Thập Niên 70: Sống Lại Trước Khi Bỏ Chồng Bỏ Con ( Từ Chương 251 đến 450 )

Chương 403

kimmi-le

Thẩm Y Y ngồi ghế phụ nhìn vẻ mặt bơ phờ của Tiểu Bảo qua gương chiếu hậu, cô bật cười.

Đây không phải là thất bại lớn nhất mà Tiểu Bảo gặp phải, về nhà mới phải!

Biết hôm nay bọn họ sẽ trở về, mẹ Lý và mọi người đã đợi ở nhà từ sớm, vừa thấy bọn họ trở về, lập tức tụ tập mang trà mang nước đến ân cần hỏi thăm.

Đợi sau khi mọi người quan tâm Thẩm Y Y xong, lập tức dời lực chú ý đến màu da của Tiểu Bảo, sau khi biết tại sao làn da của cậu bé lại bị rám nắng như vậy, tất cả đều nhìn cậu bé với ánh mắt vừa đồng tình vừa thương hại, an ủi cậu bé: "Không sao, mặc dù cháu không được thừa hưởng làn da phơi không đen của mẹ, nhưng cha cháu thuộc người phơi đen rồi có thể trắng lại được, qua hai tháng nữa thôi cháu có thể trắng như ban đầu!"

"Đúng vậy, đến lúc đó cháu vẫn sẽ là đứa bé đẹp nhất trong nhà chúng ta!"

Tiểu Bảo nghe những lời an ủi của mọi người, nhưng cậu bé không vui vẻ một chút nào.

Tuy rằng mọi người đang an ủi cậu bé, nhưng nếu cậu bé không xấu xí, nào cần mọi người an ủi nữa?

Tiểu Bảo không thể tự an ủi mình bằng sự nam tính nữa, bĩu môi hỏi: "Bây giờ rất xấu ạ?"

"Không xấu!" Không đợi mọi người lên tiếng, Nhị Bảo đã ôm lấy cậu vai cậu bé, hiếm được một lần nói chuyện với cậu bé bằng khuôn mặt vui vẻ: "Tiểu Bảo, bây giờ em rất đẹp trai! Còn đẹp hơn nhiều so với cái dáng vẻ trước kia của em, lúc trước nhìn em cả người trắng bóc, nhìn cứ nũng nịu yểu điệu, ai mà không biết nhìn vào còn tưởng em là con gái đấy!"

Tiểu Bảo: "..." Giết người là phạm pháp, giết người là phạm pháp!

Vì để không mưu sát anh trai, Tiểu Bảo dời đi sự chú ý của mình, gọi lớn: "Mẹ, số tiền mà con kiếm được trong kỳ nghỉ hè mẹ còn chưa đưa con đâu?"

Cậu bé vốn định muốn khoe khoang chuyện mình đã kiếm được rất nhiều tiền nhờ việc bán quần áo ở Hải thị trong tháng này, khiến anh hai ghen tị, nhìn xung quanh, không thấy mẹ, đang định nâng cao giọng tiếp tục gọi mẹ.

Lại bị bà nội ngăn lại: "Tiểu Bảo, mùa hè này cháu cũng đi kiếm tiền à?"

Tiểu Bảo: "Đúng vậy ạ!"

"Cháu ở bên Hải thị kiếm được nhiều tiền hơn hay thủ đô bên này kiếm được nhiều tiền hơn? Việc kinh doanh của bên nào tốt hơn?" Lý Đại Nha trả lời.

"Ừm, hỏi con chuyện này là đúng rồi." nói đến chuyện này Tiểu Bảo liền lấy lại được sự tự tin, hoàn toàn không để ý đến chuyện bà nội và cô lớn của cậu trao đổi ánh mắt với nhau, nheo mắt nhìn về phía phòng của bố mẹ cậu, cứ thế mang đầy hãnh diện mà kể lại việc mình đã làm như thế nào để phụ giúp bán quần áo kiếm tiền.

Trong phòng, Thẩm Y Y đẩy Lý Sâm: "Anh làm gì, mọi người vẫn còn ở bên ngoài mà, chờ muộn một chút nữa được không?"

"Em để anh ôm trước đi," Lý Sâm dựa vào cổ cô hít sâu một hơi, cảm giác ngứa ran từ cổ truyền đến, trái tim Thẩm Y Y đột nhiên mềm nhũn.

Ôm đi ôm đi, dù sao vừa rồi khi Lý Sâm kéo cô về phòng, cha mẹ chồng và chị dâu đều đã nhìn thấy rồi, bọn họ đều là cáo già, ai mà không hiểu chứ?

Thẩm Y Y chiều theo anh, nhưng đến lúc đi ra ngoài, nhìn thấy ánh mắt chê cười của mẹ chồng và chị dâu, mặt cô vẫn đỏ lên.

......

Về nhà chưa được hai ngày trường học đã bắt đầu khai giảng, Thẩm Y Y báo cáo xong vẫn luôn đóng quân ở nhà máy thực phẩm số một.

Trải qua thời gian nghỉ hè, cô không trốn tránh nữa, tìm cơ hội nói với xưởng trưởng Ngụy rằng cô đã phát triển thêm các hương vị khác của mì ăn liền, vì vậy mì ăn liền Cự Hương từ bốn hương vị ban đầu mở rộng lên tám vị và phạm vi thị trường cũng mở rộng từ trong nước ra nước ngoài.

Không có gì ngoài dự liệu, người nước ngoài cũng rất ưa chuộng mì ăn liền Cự Hương này, cũng xuất hiện tình cảnh cung không đủ cầu, làm tăng đáng kể nguồn ngoại tệ cho đất nước, thúc đẩy và kích thích sự phát triển của nền kinh tế.

Ở đại bộ phận hầu hết các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi cải cách và mở cửa, nhà máy thực phẩm số một đã đi ngược dòng, không ngã mà vươn lên, chiếm vững ngôi vị nhà máy lớn nhất, bỏ xa vị trí thứ hai.

Thẩm Y Y với tư cách là một người có công, vào tháng mười một, nhận được tin nhắn của xưởng trưởng Ngụy.

Lãnh đạo quốc gia muốn gặp mặt cô và xưởng trưởng Nguỵ!

Khi mọi người trong nhà biết tin này, vừa vui mừng vừa không thể tin được, đặc biệt là cha Lý, giọng nói của ông có chút run rẩy, giọng nói không mạch lạc dặn dò Thẩm Y Y: "Đây là vinh hạnh của lãnh đạo, a không đúng, đây là vinh hạnh của con, con phải cẩn thận lắng nghe lời dạy của lãnh đạo, đừng làm ra những hành động bất kính lãnh đạo, còn nữa con cũng cần phải ăn mặc trang trọng một chút, ừm... phải ăn mặc trang phục lịch sự chỉnh tề, nếu con không hiểu có thể học theo những người đã gặp lãnh đạo trong tin tức thời sự đấy..."

"Ai nha, ông già này, ông bình tĩnh lại đi, ai không biết nhìn vào còn tưởng ông mới là người đi gặp mặt lãnh đạo đấy." Mẹ Lý vội vàng trấn an cha Lý, "Ông lo mấy cái này làm gì? Thẩm Y Y là sinh viên đại học, con bé chắc chắn hiểu rõ mấy thứ này hơn ông, còn cần ông dạy à? Có câu nói gì ấy nhỉ, múa cái gì thợ?"

"Múa rìu qua mắt thợ!" Nhị Bảo bổ sung.

"Đúng đúng, múa rìu qua mắt thợ, ông đang múa rìu trước mặt Y Y đấy!" Mẹ Lý nói.

Khuôn mặt vàng đen của cha Lý khẽ đỏ lên, ông tự cười mình nói: "Đúng vậy, là do tôi vui quá..."

Thẩm Y Y mím môi muốn cười, cô đi dự tiệc với xưởng trưởng Nguỵ dưới ánh mắt như tiễn cô ra trận của mọi người, gặp lãnh đạo quốc gia, tán gẫu cả ngày trời, chụp ảnh nhóm, còn nhận được một khoản tiền thưởng lớn.

Cô mang giải thưởng và bức ảnh về nhà, nhưng không ai quan tâm đến tiền thưởng, ngược lại chỉ nhìn bức ảnh kia như cùng chung sự vinh dự với cô mà tự hào ngẩng cao đầu.

Mấy đứa nhỏ không hiểu vì sao mọi người trong nhà lại phấn khởi như vậy, nhất là Khoái Khoái và Lạc Lạc, vươn bàn tay nhỏ bé nhem nhuốc đầy tội lỗi kia về phía bức ảnh.

Cha Lý giống như chim sợ cành cong, vội vàng cất bức ảnh nhóm đi, "Bức ảnh này rất quý, đừng làm bẩn!" Cha Lý còn quý bức ảnh nhóm này hơn cả đương sự Thẩm Y Y.

Khoái Khoái và Lạc Lạc mím môi, sắp khóc, Lý Đại Nha và mẹ Lý vội vàng dỗ dành bọn họ.

Hai cái đầu củ cải nhỏ này thoát khỏi vòng tay của bọn họ, chạy về phía Thẩm Y Y, chỉ ngón tay út vào bức ảnh trong tay cha Lý rồi nói một cách không rõ ràng: "Mẹ Thu, ảnh ảnh! Muốn xem..."

Thẩm Y Y có chút bối rối, bây giờ bức ảnh ở trong tay cha Lý, bọn nhỏ không đi đòi cha Lý, cũng không đi tìm hai người thân nhất là bà ngoại và mẹ của mình, tìm đến cô làm gì?

Hai đứa nhỏ trông trắng trẻo mập mạp, rất dễ thương, cô ngồi xuống, "Muốn xem ảnh sao? Nhưng tay của các cháu bẩn quá, sẽ làm bẩn ảnh mất, chúng ta đi rửa tay trước, rồi lại đến chỗ ông ngoại xem ảnh sau được không?"

Hai đứa nhỏ sinh đôi lập tức kéo cô đi rửa tay.

Thẩm Y Y đưa bọn nhỏ đi rửa tay.

Lý Đại Nha cũng có chút bối rối, không hiểu tại sao có mình ở đây, hai đứa con trai của cô ấy lại tìm Thẩm Y Y dẫn đi rửa tay.

Khoái Khoái và Lạc Lạc đều do một tay mẹ Lý nuôi dưỡng, tất nhiên biết tại sao hai đứa nhỏ lại làm như vậy, cười giận dữ, giải thích với Lý Đại Nha: "Hai đứa nhóc này tinh ranh lắm, biết nhờ ai có tác dụng nhất! Con có tin hay không, đợi Y Y dẫn bọn nhỏ rửa tay xong, đi tìm cha của con để mượn bức ảnh, cho dù cha con không muốn đưa, nhưng cũng phải nể mặt Thẩm Y Y và đưa bức ảnh cho bọn nhỏ chơi."

"..." Lý Đại Nha bỗng nhiên tỉnh ngộ, nếu là cô ấy hoặc mẹ cô ấy hỏi cha muốn cầm bức ảnh, chưa chắc cha cô đã cho!

Không đúng, tại sao con trai của cô ấy lại tinh ranh như vậy?

Quả nhiên, cặp song sinh được mợ giúp rửa tay xong, lau tay sạch sẽ liền đến trước mặt ông ngoại, không nói gì, giơ hai bàn tay nhỏ bé lên nhìn ông ngoại.

Cha Lý cầm bức ảnh, cho dù ông không muốn cũng chỉ có thể đưa cho bọn nhỏ xem, nhưng ông không quên nhắc nhở: "Cẩn thận, đừng làm hỏng nó, này, nhẹ một chút nhẹ một chút!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia