ZingTruyen.Asia

Thập Niên 70: Sống Lại Trước Khi Bỏ Chồng Bỏ Con ( Từ Chương 251 đến 450 )

Chương 361

kimmi-le

"Chúng ta ly hôn đi!"

Lúc Trần Cường nói ra những lời này, Lâm Đại Nữu đang sóng vai đẩy xe đạp với anh trên đường phố Kinh thị vào buổi sáng sớm, trong giỏ trước xe đạp còn để bữa sáng bọn họ mua từ tiệm cơm Quốc Doanh.

Bọn họ vốn định đi vào tiệm cơm Quốc Doanh ăn, nhưng mà ở đó có quá nhiều người, không dễ nói chuyện, sau khi mua đồ ăn sáng xong, lại ăn ý cùng nhau đi ra.

Tối hôm qua Lâm Đại Nữu đã đoán được, một đêm không ngủ cũng đã tiêu hóa xong những tâm tư phức tạp, lúc Trần Cường nói ra những lời này, cô ấy đã không còn dao động quá lớn, bình tĩnh nói một tiếng được.

Trần Cường quay đầu nhìn cô ấy một cái, mang theo chút tự giễu nói: "Đây là hy vọng của em đúng chứ?"

"Không biết nữa," Lâm Đại Nữu lắc đầu, hiện tại thứ có thể mang lại cảm giác an toàn cho cô ấy chỉ có tiền, Trần Cường... Hoặc là nói hôn nhân, đối với cô ấy mà nói là thứ có hay không cũng không sao cả.

Nói xong, lại cảm thấy quá đơn điệu, lại nói: "Nhưng mà tối hôm qua em đã đoán được anh muốn ly hôn!"

Ồ.

Trần Cường có chút ngoài ý muốn, "Xem ra em rất hiểu anh, tối hôm qua đã đoán được."

"Nhiều hơn một chút so với việc anh hiểu em đi," Lâm Đại Nữu cười nói, hai người hiếm khi bình tĩnh nói chuyện như vậy.

Trần Cường cứng đờ một chút, sau khi đi vài bước, mới nhìn về phía Lâm Đại Nữu, "Lâm Đại Nữu."

Anh ấy mở miệng, "Anh xin lỗi!"

Xin lỗi, vì những chuyện trước đây! Xin lỗi, vì những chuyện bây giờ!

Anh ấy chỉ là một người đàn ông ích kỷ!

Cuộc hôn nhân của anh ấy và Lâm Đại Nữu bắt đầu từ một cuộc giao dịch, bên ngoài bọn họ đều bình đẳng, nhưng trên thực tế, dựa trên ảnh hưởng lâu đời của lịch sử Trung Quốc về chuyện địa vị của đàn ông luôn cao hơn địa vị của người phụ nữ một bậc, anh ấy vẫn luôn đặt mình lên trên Lâm Đại Nữu.

Tại sao? Anh ấy kết hôn với Lâm Đại Nữu, cho Lâm Đại Nữu một gia đình an ổn, đối với Vượng Tài không tính là tốt, nhưng phương diện ăn uống sinh hoạt chưa bao giờ thiếu, mà anh ấy lại có một người mẹ bị liệt, nhưng chưa từng kết hôn, ngoài mặt trông nghèo khó, trên thực tế anh ấy còn có nhiều tiền hơn vô số người trong thôn!

Chỉ cần là người hiểu chuyện đều cảm thấy anh ấy chịu thiệt, chịu thiệt thòi lớn! Bao gồm cả chính anh ấy cũng vậy!

Cho nên tối hôm trước Lâm Đại Nữu nói ra những lời kia, đồng nghĩa với việc ném mặt anh xuống đất rồi hung hăng giẫm đạp lên, khiến anh ấy cảm thấy vừa tức giận vừa u sầu!

Lại không thể không thừa nhận, Lâm Đại Nữu nói đúng!

Anh ấy không thể phản bác, cho nên lựa chọn thỏa hiệp, quyết định sau này sẽ sống tốt với Lâm Đại Nữu, chia sẻ một phần việc nhà, nâng đỡ lẫn nhau, cuộc sống vẫn luôn có thể tiếp tục!

Nhưng lời nói của An An đã đánh thức anh ấy, anh ấy không yêu Lâm Đại Nữu, thậm chí không cách nào chấp nhận Vượng Tài!

Nếu bọn họ tiếp tục, trong thời gian ngắn ở có khả năng mặt ngoài bọn họ có thể duy trì sự thân thiện, nhưng còn về thời gian dài thì... sáu năm này anh ấy không đi vào đường rẽ nào, lại không chắc chắn tương lai có thể hay không!

Lý Sâm nói không sai, anh ấy vẫn là người có tư tưởng truyền thống, mà tư tưởng của Lâm Đại Nữu đã đi trước anh ấy, bọn họ đã không còn hợp nhau!

Thay vì sau này oán hận, không bằng chia tay từ bây giờ.

Lâm Đại Nữu nghe Trần Cường nói xong, cảm thấy thoải mái.

"Anh không cần xin lỗi em," Cô ấy nói, "Đều là đáp ứng nhu cầu của mỗi người mà thôi."

"Nếu chúng ta ly hôn, An An...", Lâm Đại Nữu chuyển đề tài, chần chừ nói.

"Vẫn là chúng ta cùng nuôi dưỡng." Trần Cường nói, tự giễu cười nói, "Con bé biết quan hệ giữa anh và em không tốt, em không cần lo lắng con bé không tiếp nhận được chuyện ly hôn của chúng ta, về Vượng Tài thì em càng không cần phải lo lắng, đứa bé ấy chắc hẳn sẽ cảm thấy rất vui vẻ!"

"Vượng Tài đứa nhỏ này thật ra rất cảm kích anh, vì trước kia đã thu nhận chúng em!" Lâm Đại Nữu nói, "Cả em cũng vậy!"

"Anh cũng rất cảm kích chuyện em chăm sóc cho mẹ anh." Trần Cường nhớ tới cái gì đó, giọng nói có chút trầm thấp, "Còn sinh An An cho anh..."

"An An không phải sinh cho anh, con bé cũng là con gái của em." Lâm Đại Nữu không muốn để anh ấy suy nghĩ thêm, cười nói, "Giữa chúng ta không ai nợ ai!"

Trần Cường muốn nói gì đó, nhưng lại không nói.

Cuối cùng cũng đến ngã ba đường đi công xưởng phế liệu và cửa hàng, Lâm Đại Nữu nói: "Em đi làm trước."

"Chú ý an toàn," Trần Cường nói.

Đây là lần đầu tiên Trần Cường dặn dò Lâm Đại Nữu, Lâm Đại Nữu nở nụ cười, "Anh cũng vậy."

Không có xiềng xích hôn nhân, bọn họ ngược lại càng hòa hợp hơn!

Hai người đạp xe đạp, mỗi người đi đến đích riêng của mình, cuộc hôn nhân vô lý này, cứ thế mà kết thúc.

Trong lúc làm việc, sắc mặt của hai người này vẫn như thường, người bên ngoài cũng không nhìn ra biểu hiện khác thường gì.

Cho đến buổi tối, lúc cả nhà ngồi ăn cơm cùng nhau, Lâm Đại Nữu Trần Cường Lâm thông báo chuyện này.

Người lớn ai nấy đều cảm thấy giật mình, đặc biệt là cha Lý mẹ Lý, không nghĩ tới bọn họ vừa bình tĩnh vừa vội vàng đưa ra quyết định này như vậy.

So với sự giật mình của người lớn, đám trẻ con bình tĩnh hơn nhiều.

Vượng Tài hiểu được ý nghĩa của chuyện ly hôn, đầu tiên nhìn về phía mẹ mình, ánh mắt lo lắng, thẳng đến khi Lâm Đại Nữu nở nụ cười trấn an cậu bé, cậu bé mới yên lòng.

An An không hiểu, liền hỏi bố mẹ mình ly hôn là ý gì.

Trần Cường và Lâm Đại Nữu vốn cũng không định nhìn cô bé, Lâm Đại Nữu Đại Nữu trả lời cô: "Ly hôn có nghĩa là sau này bố mẹ sẽ tách ra!"

"Tách ra là sao?"

"Là không ngủ chung một giường nữa!" Tiểu Bảo tiếp lời, bị Lý Sâm đập đầu một cái, "Sao con lại hiểu nhiều như vậy!"

Tiểu Bảo chột dạ ngậm miệng lại.

"Có lẽ sau này chúng ta không ở chung một chỗ nữa." Trần Cường bổ sung một câu, "Nhưng An An muốn ở với bố cũng được, mà muốn ở với mẹ cũng được!"

An An như hiểu như không gật đầu, có lẽ là bởi vì cô bé còn chưa hiểu rõ ý nghĩa của chuyện ly hôn, cũng có lẽ trong mắt của cô bé, bố mẹ trong ấn tượng của cô bé vốn đã tách ra, không làm ầm ĩ, cũng không nói gì, cúi đầu ăn cơm.

Sự tình thuận lợi đến mức khiến Lâm Đại Nữu Trần Cường Lâm có chút thổn thức, thậm chí có chút hoảng hốt, rốt cuộc cuộc hôn nhân này có phải là thật hay không.

......

Sau khi thím Béo và mọi người đề cập đến chuyện có người thân bạn bè muốn đến làm việc, ngày hôm sau đã có không ít người đến phỏng vấn, không đến hai ngày, đã tuyển đủ người.

Bởi vì đều là người có kinh nghiệm, tốc độ làm quần áo rất nhanh, quần áo trong hàng tồn kho cũng cứ thế tăng lên.

Thẩm Y Y cũng không rảnh rỗi, bây giờ bên phía cửa hàng đã trang trí xong, vì là phòng mở lớn, vừa mới khai trương không biết chuyện làm ăn sẽ như thế nào, cho nên Thẩm Y Y tạm thời chỉ định mở lầu một, phía sau lầu hai xem tình hình kinh doanh thế nào rồi mới mở sau.

Hai ngày nay cô dẫn Tiểu Bảo đi treo quần áo lên móc treo, ủi lại những bộ quần áo nhăn nhúm một chút, lọc bỏ những bộ quần áo bẩn thỉu, không đủ tiêu chuẩn ra.

Chớp mắt, đã đến ngày mở cửa hàng.

Nghi thức cũng không làm rầm rộ sôi nổi, chỉ treo một dải băng rôn biểu ngữ "Mở cửa hàng đại cát, bộ thứ hai giảm nửa giá" ở bên cạnh bảng hiệu, rồi đốt một cái pháo nổ.

Bởi vì đã tuyên truyền từ hai ngày trước, có không ít người đứng ở cửa chờ, chờ bọn họ đốt pháo xong, liền có tốp năm tốp ba khách đi vào.

Tiểu Bảo lặng lẽ tiến đến đi đến bên cạnh mẹ mình, "Mẹ, mẹ không lừa con đấy chứ? Bán được một bộ quần áo cho con hai xu?"

Tên nhóc này, không biết muốn xác nhận bao nhiêu lần, Thẩm Y Y bất đắc dĩ, "Không lừa con!"

"Được rồi!" Tiểu Bảo kích động, không biết lấy một cái trống đồng từ đâu ra một cái, đánh trống đồng phát ra tiếng leng keng đi quanh cửa hàng một vòng, hét lớn, "Khai trương, cửa hàng mới khai trương đây, Bách Nhất Khiếu khai trương rồi, đi ngang qua đừng bỏ lỡ, bộ thứ hai giảm nữa giá, cơ hội khó có được nha!"

"Ai, chị gái xinh đẹp, chị đứng ở xa nhìn không bằng lại gần mà xem, lại gần không bằng cầm trong tay xem, không cần xấu hổ nha, đi vào xem một chút lại không tốn tiền, quần áo trong cửa tiệm chúng ta có rất nhiều kiểu dáng nha!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia