ZingTruyen.Asia

Thap Nien 70 Song Lai Truoc Khi Bo Chong Bo Con Tu Chuong 251 Den 450

Sắc mặt bác gái Giang lập tức đen lại, bà ta không ngốc, bao tải này có nặng mấy cũng không thể nặng tới mức mẹ Lý không cầm nổi, dù sao thì một người quanh năm làm việc như mẹ Lý cõng hơn một trăm cân lương thực còn có thể bước đi như bay!

Bà ta là đang giả vờ!

Những người khác trong thôn cũng nhìn ra được, nhưng họ đều biết nguyên nhân mẹ Lý làm như vậy, nhìn sắc mặt khó coi của bác gái Giang, che miệng cười trộm hai tiếng.

Chỉ có bưu tá thành thật, tưởng mẹ Lý thật sự không cầm nổi, thế là đỡ một tay: "Bác gái, đợi chút, cháu giúp bác!"

Sau đó hai người mở bao tải ra tại chỗ, mẹ Lý kiểm kê: "Quả cứng, sữa bột, kẹo sữa Thỏ Trắng, mười cân thịt khô, táo, bánh trứng, còn có hai bộ quần áo mới..."

Mẹ Lý đếm đếm, bỗng nhiên thở dài một tiếng: "Haiz, vẫn là những thứ này, một năm qua đều không thay đổi gì..."

Mọi người: ???

Đồ bọn họ muốn cũng không mua nổi, thế mà bà ta còn ghét bỏ?

Cha Lý ở bên cạnh vừa buồn cười vừa bất đắc dĩ, sợ vợ mình không khéo lại chọc giận mọi người, đúng lúc gọi dừng màn tranh chấp này: "Được rồi, bà nó, tới chúng ta lãnh lương thực rồi, cất hết đi, đợi lát nữa cùng nhau mang về!"

"Được thôi." Mẹ Lý còn chưa đã thèm, từ bỏ, cất đồ vào, đồng thời xé một túi kẹo sữa Thỏ Trắng ra, hốt một nắm nhét vào trong tay bưu tá: "Cảm ơn cậu, vất vả rồi, cầm chút kẹo này về ăn ngọt miệng."

Bưu tá từ chối một chút rồi cũng nhận, sau đó đạp xe đạp vui vẻ rời đi.

Mọi người mong đợi nhìn kẹo sữa Thỏ Trắng trong tay mẹ Lý, nhưng mẹ Lý vốn không nhìn họ, cất kẹo vào!

Sau khi cất xong, bà phát hiện cha Lý và Lý Đại Bân đang lãnh lương thực, vội vàng cầm bao đi lên, móc ra 150 đồng, nói với Hà Hải Vinh: "Đại đội trưởng, tôi muốn mua 150 đồng lương thực tinh!"

"Mua lương thực tinh?" Hà Hải Vinh kinh ngạc, nhìn qua nhìn lại lương thực mà nhà họ Lý được chia.

Không tính mẹ Lý, nhà họ Lý có ba lực lao động thành niên, mấy đứa nhỏ, tan học về cũng sẽ đi cắt cỏ heo nhặt phân bò, cộng lại cũng kiếm được không ít điểm công.

Số lương thực chia được từ điểm công này đủ cho nhà họ ăn, việc mua lương thực này...

Người khác cũng kinh ngạc, có người nói đùa: "Bác Lý, nhà bác phát đạt rồi à, vợ thằng hai tháng nào cũng gửi 30 đồng về, cho nên sau này đều không ăn thô lương nữa, đổi sang ăn lương thực tinh?"

"Âm dương quái khí cái gì?" Mẹ Lý mắng nói: "Tôi mua cho con dâu tôi, nó thích ăn lương thực thôn chúng ta trồng, nó hiếu thảo với tôi như thế, mỗi tháng gửi cho tôi nhiều tiền như thế, năm nay nó không ở đây, tôi mua chút lương thực gửi tới cho nó thì làm sao?"

Người nói đùa đó nghẹn lời, không dám nói tiếp nữa!

Thẩm Y Y thích lương thực do đại đội trồng, trước khi về Kinh Thị, mỗi năm đều mua một lượng lớn lương thực, ngoài mình ăn, còn sẽ gửi về cho cha mẹ cô, đây là điều người trong thôn đều biết.

Mọi người không ngờ sau khi Thẩm Y Y đi, mẹ Lý sẽ móc ra nhiều tiền như thế mua lương thực gửi tới cho họ.

Nhưng nghĩ lại mỗi tháng Thẩm Y Y gửi về cho mẹ Lý nhiều tiền như thế, lại cảm thấy hợp tình hợp lý.

Chỉ là nhìn nét mặt của mẹ Lý, rất ngưỡng mộ.

Thẩm Y Y và Đại Bảo đều đỗ đại học đỉnh cấp trong nước, dĩ nhiên Hà Hải Vinh cũng rất nể mặt họ, thu tiền xong, bảo kế toán cân lương thực.

Mẹ Lý mặc kệ bọn họ, chỉ huy cha Lý và Lý Đại Bân chuyển đồ.

Bà thì nhìn kế toán cân, bỗng nhiên một tiếng kinh hô truyền tới: "Bác Lý!"

"Bác Lý ngã rồi!"

Mẹ Lý bỗng nhiên quay đầu, nhìn thấy ông chồng nhà mình khiêng một bao lương thực, đi ở nơi khá bùn lầy, trượt chân một cái, ngã "ầm" xuống.

Mẹ Lý giật nảy mình, hoảng hốt chạy tới: "Ông nó!"

"Cha!" Lý Đại Bân đang khiêng lương thực vội vã ném lương thực xuống, đi tới đỡ người, người xung quanh đều tràn lên bao vây cha Lý ở chính giữa.

"Uiiii" Cha Lý được Lý Đại Bân dìu ngồi dậy, sờ sờ đầu, nét mặt giống như có hơi mơ hồ.

"Có phải đụng trúng đầu rồi không?" Đại đội trưởng Hà Hải Vinh cũng chen vào, vội hỏi, không quên gọi người: "Mau đi gọi thầy thuốc!"

Trần Cường và Lâm Đại Nữu bọn họ vừa hay tới chuyển lương thực, nghe nói cha Lý bị thương, Trần Cường quay đầu chạy đi tìm thầy thuốc, Lâm Đại Nữu tới phụ đỡ người.

"Vừa nãy tôi thấy hình như là đập trúng đầu rồi đó? Nhưng lương thực lót ở phía sau, không biết có sao không!" Có người nói.

"Ông nó, ông cảm thấy thế nào?" Mẹ Lý vội hỏi.

Cha Lý chớp mắt, cuối cùng cũng bình tĩnh lại: "Không, không sao, âyyyyy"

Vốn dĩ ông muốn đứng dậy, nhưng mắt cá chân lại truyền tới cơn đau dữ dội.

Có người kinh hô: "Chân phù rồi!"

Mọi người nhìn xuống chân ông, chân của ông đã sưng vù lên, còn nổi màu xanh tím.

Hà Hải Vinh lại chỉ huy Lý Đại Bân đặt cha Lý xuống, lúc này thầy thuốc tới.

Thầy thuốc nhìn mắt cá chân của cha Lý cũng kinh ngạc: "Sưng thế này cũng nặng quá rồi."

Còn có đầu, đầu cũng bị thương." Mẹ Lý vội nói.

"Còn bị thương đến đầu?" Thầy thuốc rất kinh ngạc, nhìn cũng không nhìn, vội vàng nói: "Vậy phải lập tức đến bệnh viện huyện một chuyến."

"Không, không cần." Cha Lý muốn nói mình không sao, nhưng mẹ Lý vốn không nghe lời ông, bà cũng cảm thấy nên đến bệnh viện một chuyến, bèn bảo Lý Đại Bân cõng cha Lý.

Trần Cường thấy vậy, xung phong nói: "Bác gái Lý, chỗ cháu có xe kéo, có thể kéo bác trai đến huyện thành."

"Làm phiền cậu." Thời khắc cấp bách, mẹ Lý cũng không khách sáo, cùng Lý Đại Bân đưa cha Lý lên xe kéo.

Sau đó Trần Cường ở phía trước kéo, mẹ Lý và Lý Đại Bân, Lâm Đại Nữu cùng ở phía sau đẩy, đi về phía huyện thành.

Những người khác không đi cùng, họ còn phải mang lương thực về nhà, nhưng nhìn bóng lưng của mẹ Lý, suýt xoa một phen.

Hà Hải Vinh dặn dò mọi người cẩn thận chút, thời tiết trở lạnh, ban đêm sương nặng, mặt đất trơn trượt bla bla.

Giang Ái Linh nghe được tiếng gió cũng tới đây, lúc này đứng ngay phía sau đám người, nhìn bóng lưng cha mẹ Lý rời đi, mắt cô ta đảo vòng.

Cũng không biết nghĩ thế nào, bỗng nhiên gọi Hà Hải Vinh lại: "Đại đội trưởng, tôi muốn thương lượng một chuyện với anh."

Hà Hải Vinh quay đầu lại, nhìn thấy cha Lý bị thương, người làm con dâu như Giang Ái Linh lại đứng đây với dáng vẻ không lo lắng gì, không vui nhíu mày: "Chuyện gì?"

"Không phải cha tôi bị thương rồi sao? Đụng trúng đầu, không biết liệu có sao không..." Giang Ái Linh chần chừ không nói ra lời còn lại, bày ra bộ dạng các người đều hiểu, sau đó nói ra mục đích: "Có thể cho mượn điện thoại của đại đội, gọi điện thoại cho anh hai và chị dâu tôi không, bảo họ về một chuyến?"

Hà Hải Vinh trầm tư một chút, tuy bác gái Giang bây giờ cũng bất hòa với Giang Ái Linh, nhưng vừa nãy bà ta bị mẹ Lý làm mất mặt, vốn dĩ khó chịu, lúc này trực tiếp trào phúng lên tiếng: "Không phải bà Lý nói vợ thằng hai nhà bà ấy hiếu thảo nhất sao? Ngay cả cha chồng bị thương cũng không chịu về?"

Những người khác tuy rằng không có tâm tư giống bác gái Giang, nhưng cũng cảm thấy có thể cha Lý bị thương rất nặng, ít nhiều nên nói cho Thẩm Y Y bọn họ một tiếng.

Hà Hải Vinh bèn đồng ý, bảo người tính điểm và kế toán tiếp tục chia lương thực, nói: "Tôi đi gọi điện thoại cho họ nói với họ một tiếng!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia