ZingTruyen.Asia

Thập Niên 70: Sống Lại Trước Khi Bỏ Chồng Bỏ Con ( Từ Chương 251 đến 450 )

Chương 277

kimmi-le

Nơi để cất chứa phế phẩm nhất định phải là nhà đơn, hơn nữa mùi khá nặng nên cũng không thể ở khu dân cư đông đúc được. Cần phải là một nơi tương đối ít người qua lại.

Cho nên Thẩm Y Y và Lý Sâm đi đến vùng ngoại thành để tìm. Nhà như thế rất khó tìm, dù có tìm được thì khi chủ nhà vừa nghe dùng để thu thập phế phẩm lại không đồng ý.

Quan trọng là hai người họ ăn mặc khá có khí chất, trông không giống người cần thuê nhà để nhặt phế phẩm. Người khác nghi ngờ hai người họ đang có mục đích khác, không dám đem nhà cho họ thuê.

Cho nên sau khi tìm cả một ngày, Lý Sâm và Thẩm Y Y quyết định chuyển từ thuê nhà thành mua nhà.

Nhà nội thành không dễ mua bán nhưng nhà ngoại thành quả thực rất dễ tìm được. Ngày hôm sau, bọn Thẩm Y Y đã tìm được một căn nhà có hai gian phòng nhưng khá cũ nát.

Bàn bạc một lúc, Thẩm Y Y và Lý Sâm đã nhanh chóng ép giá thấp như giá căn nhà Yến Viên ở bên kia.

Đạt được hợp đồng mua bán của căn nhà, căn nhà thứ ba của Thẩm Y Y và Lý Sâm ở kinh thành cứ thế mà đến.

Mua xong nhà, thu dọn sơ lược một lúc, ngay hôm sau Thẩm Y Y và Lý Sâm cùng nhau đi tìm Lưu Kiến Cương.

Trước đây, Lý Sâm cho Lưu Kiến Cương mượn tiền, Lưu Kiến Cương vì để bày tỏ lòng thành đã cho Lý Sâm địa chỉ nhà mình.

Hai người tìm theo địa chỉ mà Lưu Kiến Cương đã cho, phát hiện anh ta sống trong một căn nhà ngang chật chội, phải qua một con hẻm chật hẹp mới đến được. Bên trong chật chọi tối tăm, mặt đất dơ bẩn lầy lội, Lý Sâm và Thẩm Y Y phải mất một hồi lâu mới tới được nhà của anh ta.

Nhưng bọn họ còn chưa vào thì đã nghe thấy một loạt âm thanh cãi nhau ầm ĩ.

"Không đóng nổi tiền nhà mà còn đòi ở đây? Cút lẹ cho tao" Lời vừa dứt đã nghe thấy một loạt tiếng "đùng đùng" truyền ra. Thẩm Y Y và Lý Sâm nhìn sang thì thấy ở giữa cầu thang lầu một có không ít đồ vật bị ném ra.

Có người đang lật đật nhặt đồ lên, nói: "Lúc trước đã nói tiền nhà một tháng lấy bảy hào, tôi đã đóng hết cho anh rồi, anh có muốn tăng tiền phòng thì cũng phải là tăng cho tháng sau chứ?

Là Lưu Kiến Cương.

"Ai nói mày tháng sau tăng? Là tăng từ tháng này, mày đưa không đủ cho tao thì cút" Giọng nói rất hung hăng.

Lưu Kiến Cương còn đang định nói gì đó nhưng đối phương thấy anh ta còn định lấy cớ để không đi, cầm một cục gạch lên định đập vỡ xe đẩy của anh ta. Đây là gia tài để kiếm cơm của anh ta, tất nhiên không thể để người khác đập được.

Lưu Kiến Cương trợn to hai mắt định xông tới. Một giây sau, người chủ nhà hung hăng đó như diều đứt dây mà bay ra ngoài.

Lưu Kiến Cương vừa nhìn thấy Thẩm Y Y và Lý Sâm thì ngơ ngác nói: "Anh Sâm, chị dâu, hai người sao lại đến đây?"

"Đến tìm cậu" Lý Sâm thuận miệng trả lời, ánh mắt lạnh lẽo nhìn tên chủ nhà hung hăng.

Tên chủ nhà hung hăng đó nằm trên mặt đất, tức tới thở hổn hển "Ai? Ai dám đá tao?"

"Tôi!" Lý Sâm cười như không cười, "Muốn đá lại không?"

Tên chủ nhà hung hăng đó nhìn thấy dáng người Lý Sâm thì không dám giữ thái độ hung hăng như thế nữa "Anh, anh là ai?"

Nói xong thì hắn tự phát hiện thấy bản thân đã hỏi một câu dư thừa. Người này chỉ cần liếc qua đã biết là cùng một phe với Lưu Kiến Cương rồi, tức giận nói "Mày đợi đó, tao kêu người tới liền... Phụt!"

Hắn ta lời còn chưa dứt thì Lý Sâm đã bước tới đá thêm một cái vào bụng hắn, tiện đà đạp luôn cánh tay hắn. Trực tiếp quăng hắn ta qua sau vai.

Tên chủ nhà hung hăng một lần nữa lại rơi mạnh xuống đất, cơn đau khiến hắn đứng cũng không nổi, nằm rạp trên mặt đất kêu cứu. Còn ồn ào đòi báo công an.

Đa số những người sống ở đây đều từng bị hắn dày vò giống như Lưu Kiến Cương vậy, chỉ mong sao có người đến trừng trị hắn, người đi ngang qua làm thế nào lại giúp hắn chứ. Huống chi Lý Sâm vừa nhìn đã thấy không phải là loại người dễ đụng vào nên đã chạy hết rồi.

Lý Sâm một chân đạp trên ngực hắn, cười lạnh "Báo công an? Đi! Trừ khi mày có bản lĩnh để khiến tao bị nhốt cả đời hoặc bị xử tử! Bằng không, một khi tao ra tù, việc đầu tiên tao làm là đến đòi cái mạng chó của mày đó!"

Người vô lại vẫn là sợ người hung dữ nhất!

Tên chủ nhà hung hăng vẫn là bị lời nói của Lý Sâm dọa cho sợ. Bề ngoài hung ác của Lý Sâm khiến cho hắn không mảy may nghi ngờ lời của Lý Sâm. Huống chi, bây giờ mạng sống của hắn đang nằm trong tay Lý Sâm, xung quanh cũng không ai giúp hắn, sợ bản thân chỉ cần nói sai một câu sẽ lập tức mất mạng ngay tại chỗ.

Vội nói: "Đại ca! Em sai rồi đại ca, em không báo công an. Anh, anh là đại nhân, sẽ không chấp tiểu nhân đâu mà, tha mạng cho em đi!"

Lại nghĩ tới gì đó, nhìn về phía Lưu Kiến Cương, "Lão Lưu, em không lấy tiền nhà của anh nữa, căn nhà này anh muốn ở bao lâu thì ở, cầu xin anh. Xét qua việc trước đây em có chừa phần cho anh, nói anh ta tha cho em đi.

Lưu Kiến Cương choáng váng, nuốt một ngụm nước bọt, nhìn về phía Lý Sâm.

Ánh mắt Lý Sâm đang nhìn tên chủ nhà hung hăng đó, chân nhấn thêm lực, "Quỳ xuống dập đầu hai cái với cậu ấy"

"Em quỳ! Em quỳ!" Tên chủ nhà hung hăng vội nói.

Tên chủ nhà hung hăng đó ngã ngào đến chỗ Lưu Kiến Cương, dập đầu hai cái với anh ấy, liên tục nói xin lỗi.

Sau đó cẩn thận đưa mắt nhìn Lý Sâm, thử lùi về sau hai bước, phát hiện ra anh ấy không có biểu cảm gì. Biết anh ấy bỏ qua cho mình, liền vừa lăn vừa bò mà chạy đi.

"Lá gan như này sao lại dám hung hăng như vậy?" Thẩm Y Y cười lạnh một tiếng.

"Bắt nạt kẻ yếu thôi." Lý Sâm nói.

Nghe bọn họ nhẹ nhàng miêu tả chuyện ban nãy đuổi tên chủ nhà ra ngoài, Lưu Kiến Cương: "..."

Anh ta vốn cho rằng cặp vợ chồng này là một đôi gia cảnh sung túc, hiền lành, giúp đỡ người yếu... Nhưng không, vẫn rất hiền lành, bằng không cũng không cho anh ta mượn tiền... Nhưng lúc dữ lên rồi thì cũng rất độc ác!

Lưu Kiến Cương nghĩ đến cảnh Lý Sâm ban nãy hết mình đánh tên chủ nhà thì rùng mình một cái.

Nhìn thấy ánh mắt Lý Sâm, khthànhng hiểu sao lại có thêm vài phần kính sợ.

"Lão Lưu?" Lý Sâm gọi Lưu Kiến Cương.

"Hả?" Lưu Kiến Cương phản ứng lại, vội hỏi: "Làm sao thế?"

"Không có gì" Lý Sâm nói: "Cậu hiện tại rảnh không? Chúng tôi muốn thương lượng với cậu một chút chuyện."

"Rảnh!" Lưu Kiến Cương vội nói, "Anh Sâm, chị dâu, anh chị có việc gì cứ nói thẳng."

Thẩm Y Y liền hỏi: "Lão Lưu, cậu hiện tại có việc làm chưa?"

Nói xong, lại có chút ngượng ngùng hỏi "Có phải anh chị cần tiền gấp không? Hiện tại em chưa có tiền... Nếu anh chị cần tiền gấp thì em lập tức đi hỏi người khác thử, xem có thể lấy tiền để trả trước cho anh chị không..."

"Không cần gấp" Thẩm Y Y trấn an anh ấy "Chúng tôi không phải đến tìm cậu để đòi tiền, cũng không có việc gì cần dùng tiền gấp."

"Vậy anh chị tìm em có chuyện gì?" Lưu Kiến Cương hỏi "Anh chị yên tâm, chỉ cần là chuyện em có thể giúp được thì em sẽ giúp!"

"Chúng tôi có chút việc cần sự giúp đỡ của cậu, cũng sẽ trả thù lao cho cậu" Thẩm Y Y cười nói.

"Không cần thù lao!" Lưu Kiến Cương không hiểu ngụ ý trong lời nói của Thẩm Y Y "Trước đây anh Sâm từng giúp em, em giúp lại hai người là chuyện đương nhiên, lấy thù lao thì sao mà..." coi được?

Lưu Kiến Cương đột nhiên phản ứng lại với ý tứ của Thẩm Y Y, nhìn về hướng Thẩm Y Y, "Anh chị?"

"Đúng vậy" Cuối cùng cũng hiểu rồi, Thẩm Y Y cười nói "Chúng tôi muốn nhờ cậu và anh em của cậu đến giúp đỡ"

Lưu Kiến Cương há to miệng thở dốc. Ý này là muốn cho bọn họ một công việc sao?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia