ZingTruyen.Asia

Thap Nien 70 Song Lai Truoc Khi Bo Chong Bo Con Tu Chuong 251 Den 450

Bên ngoài trời đã tối.

Kinh Thị đã nối điện, nhà chính nhà họ Thẩm đèn đuốc sáng trưng, cha Thẩm lần đầu tiên gặp cháu ngoại, vô cùng yêu thích, vẫn luôn chơi với chúng, kiên nhẫn giải đáp mọi vấn đề của chúng.

Ba đứa cháu trai tinh lực tràn đầy, một chút cũng không biết mệt, chơi với ông ngoại và cậu của chúng rất hăng say.

Tiểu Bối giữa chừng ngủ thiếp đi, Lý Sâm ôm cô bé trở về phòng.

Lúc này, Thẩm Y Y mới có thời gian hỏi chuyện về mẹ Ngô.

Mẹ Thẩm cũng nói ngay: "Con người bà ta không xấu, nhưng có hơi nhiều tâm nhãn, cảm thấy nhà chúng ta không thể cho Tiểu Mạn cuộc sống sinh hoạt tốt, có chút khinh thường nhà chúng ta, thấy con quay về, có thể cũng là sợ con liên lụy gia đình anh cả con."

???

"Khinh thường nhà chúng ta?" Thẩm Y Y ngạc nhiên, đời trước anh trai cô với Ngô Tiểu Mạn kết hôn muộn, lúc về thành phố còn chưa có Thành Thành, mẹ Ngô cũng không đi theo.

Sau đó cốt truyện bắt đầu lại, Thẩm Y Y cũng không có thời gian đi quan tâm chuyện nhỏ hằng ngày trong cuộc sống của anh trai và chị dâu, dĩ nhiên không biết mẹ Ngô có theo tới hay không.

"Mẹ với cha con không có công việc, có thể bà ta cảm thấy anh trai con đang nuôi chúng ta, cảm thấy không hài lòng!"

"..." Thẩm Y Y hỏi: "Vậy sao bà ta cũng tới Kinh Thị?"

"Tiểu Mạn đậu đại học, bà ta tới chiếu cố Thành Thành." Mẹ Thẩm nói mãi, khiến chính mình lại tức giận.

Lúc Thẩm Vũ Hành kết hôn, bà có đến, mẹ Ngô gây khó dễ bà đủ điều, bà nghĩ con trai vất vả lắm mới gặp được một người mình thích, Ngô Tiểu Mạn cũng là một cô gái không tồi nên liền nhịn.

Trước đây lương của Thẩm Vũ Hành đều gửi về, sau khi kết hôn, bà dứt khoát bảo hai vợ chồng tự giữ lấy.

Sau đó Ngô Tiểu Mạn mang thai, cuối kỳ thai bà chạy tới Tân Cương, muốn chiếu cố cho Ngô Tiểu Mạn, mẹ Ngô nói không cần bà chiếu cố, bà liền trở về Kinh Thị.

Bây giờ Ngô Tiểu Mạn thi đậu đại học, mẹ Ngô cũng theo tới Kinh Thị, lấy lý do Thành Thành còn nhỏ, mà sau khi ăn tết xong, Thẩm Vũ Hành phải về bộ đội, bà ta muốn tới chăm sóc Ngô Tiểu Mạn và Thành Thành.

Cho dù hành động này của mẹ Ngô sợ bà bạc đãi Ngô Tiểu Mạn, không chăm sóc tốt Thành Thành, nhưng bà vẫn khách sáo đối đãi với mẹ Ngô.

Tuy bà ác cảm nhưng có thể hiểu được, dù sao thì bà cũng có con gái.

Lúc Thẩm Y Y ở nông thôn, bà cũng lo lắng không thôi, dù biết mẹ Lý đối xử tốt với cô, Lý Sâm cũng tuyệt đối sẽ không uỷ khuất cô, nhưng đối với người mẹ mà nói, ai chăm sóc con gái cũng không tốt bằng mình tự tay chăm sóc con gái.

Chỉ là không nghĩ tới sự nhún nhường của mình lại khiến mẹ Ngô lấn lướt, ngày càng quá mức, hôm nay thế nhưng lại gây khó dễ Thẩm Y Y!

Mọi việc mẹ Ngô làm đều có thể lấy lý do vì tốt cho Ngô Tiểu Mạn, nhưng sao không thể đổi vị trí mà suy nghĩ, con gái của bà ta là con gái, con gái của người khác thì không phải con gái sao?

Mẹ Thẩm càng nghĩ càng tức giận, nói: "Y Y, con mặc kệ bà ta, nếu bà ta lại giống như hôm nay nói ra nói vào, mẹ sẽ nói lại bà ta, không quan tâm anh trai con, chính nó sống chết muốn cưới, để nó tự giải quyết.

Nếu nó dám để cho con chịu đựng, con liền nói với mẹ, mẹ trực tiếp nói chúng dọn ra ngoài! Ức hiếp người cũng không phải ức hiếp như vậy!"

"..." Thẩm Y Y nhíu mày, lúc trước nếu cô biết mẹ Ngô như vậy, sẽ không trợ công cho anh trai và Ngô Tiểu Mạn rồi.

Dù sao thì trừ bỏ tình cảm vợ chồng, nếu cha mẹ hai bên không đồng ý, cuộc sống cũng là một mớ hỗn độn.

Thời điểm thật sự mâu thuẫn, hai vợ chồng cũng sẽ không sống vui vẻ.

Đương nhiên cho dù không có cô, họ sớm muộn cũng sẽ kết hôn, trừ phi cô cầm gậy đánh uyên ương!

Thẩm Y Y nói: "Mẹ yên tâm, con không phải người sẽ chịu thiệt, cũng chỉ là hôm nay bà ta gián tiếp âm dương quái khí, nếu bà ta lại quá đáng, đừng nói con, anh Thâm cũng sẽ không bỏ qua cho bà ta."

Mẹ Thẩm bị cô chọc cười: "Các con còn có thể đánh bà ta à?"

"Chỉ cần bà ta dám động tới con, vậy cũng không phải không thể." Thẩm Y Y nói: "Mẹ đừng không tin, ở trong thôn chúng con, dám chọc con, Lang Nha là người đầu tiên không cho phép!"

Thẩm Y Y kêu một tiếng, Lang Nha ở ngoài cửa ló đầu vào, phát hiện là chủ nhân gọi nó, lập tức chạy vào.

Thẩm Y Y xoa đầu nó.

"Bà ta dám động con." Mẹ Thẩm nhìn Lang nha trở nên ngoan ngoãn trong tay con gái, cũng cười lạnh một tiếng: "Đừng nói Lang Nha, mẹ với cha con cũng sẽ không bỏ qua bà ta!"

"Lúc nói tới bà ta động đến con, mẹ lại kiên cường lên." Thẩm Y Y nói: "Lúc bà ta khi dễ mẹ, sao lại rụt rè như vậy chứ?"

Mẹ Thẩm liếc cô!

Thẩm Y Y bất đắc dĩ, ôm cánh tay mẹ cô: "Con biết mẹ là vì suy nghĩ cho anh trai, có một số chuyện chúng ta có thể nể mặt anh trai không so đo, nhưng bà ta đã giẫm đến trên đầu mẹ rồi, thế này sao có thể nhịn? Mẹ sinh và nuôi dưỡng anh trai cũng không phải để bị khinh thường.

Có một số người chính là được một tấc lại muốn tiến thêm một thước, mẹ nhẫn nhịn, ngược lại càng khiến bà ta đắc ý. Thật sự không được, mẹ trực tiếp nói với anh trai và chị dâu, bảo họ nghĩ cách giải quyết."

"Được." Mẹ Thẩm cũng là người có tính cách nóng nảy, vốn dĩ là người không chịu nổi uỷ khuất, bây giờ đối phương đã giẫm lên đầu bà khi dễ con gái bà, đương nhiên không thể nhịn tiếp được.

Còn nhịn nữa, chẳng phải sẽ yêu cầu bà đuổi một nhà con gái đi sao?

Lúc này Thẩm Y Y mới yên tâm, anh trai cô và Ngô Tiểu Mạn đã kết hôn, cô sẽ không, cũng không muốn nhúng tay vào chuyện của vợ chồng họ, nhưng làm mẹ cô chịu uỷ khuất, vậy thì không được!

Sáng ngày hôm sau.

Thẩm Y Y dậy hơi sớm, Lý Sâm còn chưa thức dậy, hai ngày nay anh đều không ngủ được bao nhiêu, Thẩm Y Y cũng không muốn đánh thức anh, tay chân nhẹ nhàng đi ra ngoài.

Cha mẹ cô đã dậy, mẹ cô đang chuẩn bị cơm sáng, cha cô đang giúp nhóm lửa, nhìn thấy cô dậy, nói: "Trời lạnh như vậy, sao không ngủ thêm một chút?"

Thẩm Y Y ngồi xổm bên bếp lò sưởi ấm: "Ngủ không được." Chủ yếu là đã lâu không về, muốn ở bên cha mẹ nhiều hơn.

Cha Thẩm vừa nghe, cười nói: "Có muốn cùng cha đi mua nước đậu xanh không?"

Thẩm Y Y nghe liền cười rộ lên, khi nhỏ mẹ cô bận công việc, không kịp làm cơm sáng, cha cô thích dẫn cô ra ngoài ăn, để một mình anh trai cô ở nhà ăn!

"Đi!" Thẩm Y Y tung tăng đuổi theo.

"Chỉ mua nước đậu xanh thôi, cái khác cũng đừng mua, tôi đã chuẩn bị cơm sáng rồi." Mẹ Thẩm gọi họ.

"Biết rồi!" Cha Thẩm nói, hai cha con đi ra cửa.

Thời tiết rất lạnh, tối hơm qua tuyết rơi, trên con đường lớn màu xám xanh bao phủ màu trắng, người đi đường vội vàng.

Chờ bọn họ quay về, phát hiện mẹ Ngô cũng dậy rồi, đang giúp mẹ cô gói bánh bao!

Nhìn thấy Thẩm Y Y bọn họ đi vào, còn cười một cái: "Đã về rồi? Có phải bên ngoài rất lạnh không? Mau ngồi xuống sưởi ấm cơ thể."

???

Thẩm Y Y nhìn mẹ cô một cái, phát hiện mẹ cô cũng bày ra biểu tình gặp quỷ.

Trước đây mẹ Ngô chưa từng chủ động giúp bà nấu cơm! Càng đừng nói là dùng ngữ khí ôn hòa như vậy!

Thẩm Y Y bất động thanh sắc, thấy Lý Sâm cũng ở đây, cười hì hì đi tới, đưa nước đậu xanh cho anh: "Anh Thâm, uống một ngụm!"

Mẹ Thẩm vừa nhìn liền biết cô đang giở trò, buồn cười nhìn cô một cái.

Lý Sâm theo tay cô uống một ngụm, lập tức nhíu mày: "Hỏng rồi?"

"Ha ha ha." Thẩm Y Y bật cười, bị mẹ cô vỗ một cái: "Lý Sâm biết nước đậu xanh chính là vị này, vừa nãy còn nói với mẹ!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia