ZingTruyen.Asia

Than Y Ngoc Phi

Chương 126

Dường như Bạch Dật Thần đột nhiên ý thức được điều gì đó, y đang định nói câu tiếp theo thì đột nhiên dừng lại rồi nhìn sang Lan Mai đứng bên cạnh và trầm giọng nói, "Lan Mai, nàng đi pha ly trà mang lên cho Ẩn công tử!"

Lúc này, ngữ khí của y đối với Lan Mai đã không còn mềm nhẹ như lúc trước. Bây giờ y đã có biện pháp khác, không có Lan Mai cũng chẳng sao, có điều y cũng không nên làm điều gì quá đáng đối với nàng ta. Lan Mai và Thanh Trúc có tình cảm khá tốt, nếu nàng ta đi nói với Thanh Trúc bí mật này thì toàn bộ kế hoạch của y coi như đi tong. Cho nên hiện tại y vẫn cần dụ dỗ Lan Mai, không thể để cho nàng ta phản bội lại y.

" Vâng ạ!" Lan Mai hơi sửng sốt nhưng cũng hiểu được suy nghĩ của Bạch Dật Thần nên khẽ cười một cái rồi mới từ từ đi ra ngoài. Nhưng mà, trong lòng nàng ta lại càng thêm nghi ngờ. Ẩn công tử này đối với chuyện Hoàng thất hình như còn có hứng thú hơn việc làm ăn kiếm lời.

" Kỳ thật, tác dụng của Hiên Viên Triệt đối với chúng ta không chỉ có một điểm này." Chờ sau khi Lan Mai đi khỏi, Ẩn công tử mới chậm rãi nói, khóe miệng khẽ nhếch lên nở nụ cười giảo hoạt.

" Hả? Ngươi có ý gì?" Bạch Dật Thần cũng ngẩn ra, trong mắt y hiện lên vài phần nghi hoặc, cũng không che dấu nổi vẻ khẩn trương.

" Bạch công tử không cần quá khẩn trương như vậy, nếu ta đã lựa chọn cùng ngươi hợp tác thì đương nhiên sẽ toàn tâm toàn sức hợp tác với ngươi." Ẩn công tử lại cười khẽ.

" Vậy vừa rồi ngươi nói vậy là có ý gì?" Bạch Dật Thần thở dài nhẹ nhõm một hơi nhưng vẫn nhịn không được mà tiếp tục hỏi.

" Hiên Viên Triệt dù sao cũng là người của hoàng thất, xuất trận có tiếng, cho nên chúng ta vẫn có thể tiếp tục lợi dụng y được. Y sẽ là kẻ đứng mũi chịu sào cho chúng ta, cho dù sau này có chuyện gì đi nữa thì thân phận của chúng ta cũng khó mà bại lộ ra được." Đôi mắt Ẩn công tử nheo lại, giọng nói của gã đã thâm trầm hơn vài phần nhưng trong con ngươi càng hiện rõ sự ranh ma.

"Hay! Quả là một ý hay!" Đôi mắt Bạch Dật Thần sáng ngời, y lập tức hô lên. Dừng lại một lát y lại tiếp tục nói, "Có điều việc quan trọng nhất lúc này là phải xóa bỏ đứa bé trong bụng của nàng." Sắc mặt của y đột nhiên âm trầm, giọng điệu đầy hận ý do nghiến răng nghiến lợi mà phát ra. Vừa nghĩ đến việc nàng đang mang thai đứa con của Hiên Viên Diệp là y lại hận không thể giết người ngay tức khắc. Nữ nhân kia, nàng đáng lẽ ra là của y, là nữ nhân của y, làm sao nàng có thể mang đứa nhỏ của Hiên Viên Diệp được? Y lại quá hồn nhiên mà quên mất một chuyện, chính y lúc đầu không hề muốn cưới nàng. Không những thế, y còn làm đủ trò để nhục mạ nàng. Bằng không thì có lẽ giờ phút này, nàng đã là của y, nàng sớm đã thành thân cùng y, Hiên Viên Diệp làm gì có cơ hội nào. Nhưng giờ phút này y tuyệt đối không cho là mình sai, mọi sai lầm đều đổ lên người kẻ khác.

Ẩn công tử nhìn thấy hận ý trong mắt của Bạch Dật Thần thì con ngươi đen sẫm của gã nhanh chóng hiện lên ý cười lạnh. Mặc dù trên phương diện buôn bán Bạch Dật Thần này có năng lực thiên phú rất cao nhưng đối với những chuyện như vậy lại không giữ nổi bình tĩnh, huống chi bây giờ trong lòng y chỉ nghĩ đến việc trả thù nữ nhân kia nên mọi hành động của y luôn quá mức cảm tính.

" Đi thôi! Ta cùng Bạch công tử đi tìm Hiên Viên Triệt. Dám chắc thuyết phục y cũng không phải việc khó khăn gì. Dù sao bây giờ y cũng đã hận nữ nhân đó thấu xương, hận không thể đem nàng ta băm thành vạn mảnh." Vẻ lạnh lùng cười cợt trong mắt Ẩn công tử biến mất ngay lập tức, gã nhẹ nhàng nói.

Bạch Dật Thần lúc này đây trong bụng chỉ toàn là cừu hận nên đương nhiên không để ý đến sự khác thường của gã. Nghe thấy câu nói của gã, y cầu còn chả được, liền vội vàng nói theo, "Đi..."

" Công tử, Ẩn công tử, hai người ra ngoài sao?" Đúng lúc đó thì Lan Mai bưng trà tiến vào, khi thấy hai người bọn họ có vẻ đang định ra ngoài, nàng ta liền kinh ngạc hỏi.

Bạch Dật Thần nhíu mày, trong lòng đã không còn kiên nhẫn nhưng vẫn cố gắng duy trì dáng vẻ bình tĩnh, y nhẹ nhàng nói với Lan Mai, "Lan Mai, ta cùng Ẩn công tử có việc gấp nên phải ra ngoài một chút, có thể sẽ về trễ. Nếu ta về quá muộn, nàng hãy đi ngủ trước, đừng đợi ta." Khóe môi của y khẽ dãn ra một nụ cười đầy thâm ý, ngữ khí nghe ra có vẻ quan tâm đến Lan Mai cực kỳ.

"Dạ." Lan Mai nghe vậy thì sắc mặt liền đỏ ửng, đôi mắt không khỏi rũ xuống, nàng ta ngượng ngùng đáp lại. Lời này của y thật khiến người ta dễ dàng hiểu lầm, hơn nữa lại còn nói ra ngay trước mặt một nam tử khác.

Bạch Dật Thần thấy thế mới đi vòng qua người nàng ta rồi cùng Ẩn công tử rời khỏi thư phòng. Lan Mai bưng trà đặt trên bàn, sau đó dọn dẹp lại phòng giúp Bạch Dật Thần.

" Không ngờ Bạch công tử cũng là người có công phu dỗ dành nữ nhân uyên thâm đến vậy." Ra khỏi Bạch phủ, Ẩn công tử nói với vẻ nửa đùa nửa thật. Gã đương nhiên nhìn ra Bạch Dật Thần căn bản không có chút tình cảm đối với Lan Mai kia mà hoàn toàn chỉ vì mục đích lợi dụng nàng ta.

" Nữ nhân vốn dĩ chỉ thích dỗ dành." Bạch Dật Thần quét mắt nhìn gã một cái, đối với lời giễu cợt nửa đùa nưa thật kia y cũng chẳng mấy tức giận, ngược lại chỉ càng thêm đắc ý, " Có trách thì trách các nàng quá ngu xuẩn."

" Ha ha ha...." Ẩn công tử nhẹ cười thành tiếng, "Đúng vậy, nếu đổi lại là một nữ nhân thông minh thì chắc chắn không dễ dụ dỗ như vậy." Trong âm thanh trầm thấp của gã ẩn chứa vài phần khác thường.

Bạch Dật Thần há lại không hiểu ý tứ trong lời nói của gã, hai mắt hơi trầm xuống, trên mặt ẩn chứa vài phần bất mãn, y lạnh lùng nói, "Hừ, nếu trước kia ta muốn nàng thì lúc này nàng đã là thê tử của ta rồi, dỗ nàng một cái có khi bảo nàng chết nàng cũng chết ngay đó chứ." Khi đó, ngày nào nàng cũng mặt dày mày dạn quấn quýt lấy y.

" Ta hiểu, đáng lẽ ra nàng đã là phu nhân của Bạch công tử." Ẩn công tử là kẻ thông minh nên đương nhiên biết cái gì là chừng mực, nhìn sắc mặt Bạch Dật Thần, gã nhanh chóng sửa lại khẩu khí. Nghĩ một chút, gã lại nhẹ giọng nói tiếp, "Hơn nữa, Bạch công tử cũng yên tâm đi! Ta nhất định sẽ khiến nàng trở về bên công tử."

"Ta đây xin cảm tạ Ẩn huynh trước!" Bạch Dật Thần nghe được lời này của gã thì trên mặt tăng thêm vẻ vui sướng.

Hai người vừa đi vừa nói chuyện nhưng bước chân cũng không hề chậm. Ước chừng chỉ sau nửa canh giờ, cả hai đã tới một ngõ nhỏ hẻo lánh.

Hiện tại đã là buổi tối, sắc trời hoàn toàn tối đen. Bạch Dật Thần nhìn khung cảnh lạ lẫm trước mắt thì không khỏi nghi hoặc hỏi, "Đây là nơi nào?"

" Chỗ này là nơi Hiên Viên Triệt lẩn trốn." Ẩn công tử lạnh lùng cười, hai mắt nhìn về phía trước có vẻ thích thú, một ngõ nhỏ rất bình thường, nói chính xác ra là Hiên Viên Triệt kia thật biết giấu mình.

" Chà, hóa ra Hiên Viên Triệt vẫn còn ẩn mình ở trong kinh thành, đã thế lại còn ẩn mình trong nhà dân thường." Bạch Dật Thần nhíu mày lại, việc này thật sự ngoài dự đoán của y. Y luôn cho rằng giờ này Hiên Viên Triệt còn không dám ở lại trong kinh thành này nữa.

" Thỏ khôn có ba hang, không biết hang ổ của Hiên Viên Triệt còn có bao nhiêu cái nữa đâu? Y giấu mình còn kỹ hơn mấy con chuột, một con chuột luôn chui trong hang ngầm, có mấy ai là dễ dàng tìm được." Ẩn công tủ nhẹ giọng cười nói, trong giọng nói mang theo vài phần tán thưởng.

" Nhưng mà y đâu có thoát nổi đôi mắt của Ẩn công tử đây?" Bạch Dật Thần cũng khá ngạc nhiên, y tán dương gã một câu nhưng trong đáy lòng lại dấy lên hàn ý. Năng lực của nam nhân này thật sự quá cường đại, hơn nữa, hiện tại y vẫn chưa xác định được thân phận thực của gã, y chỉ biết gã là người Tây Vực và muốn tới Trung Nguyên này làm ăn.

"Chủ tử!" Trong con hẻm tối tăm đột nhiên hiện ra một người. Người này đi đến trước mặt Ẩn công tử và nói với vẻ cung kính.

"Thế nào?" Sắc mặt Ẩn công tử hơi trầm xuống, trong giọng nói trầm thấp mang theo uy nghiêm và quyết đoán khiến người ta khó lòng xem nhẹ.

"Bẩm chủ tử, thuộc hạ vẫn luôn đứng thủ ở nơi này, y chưa từng đi ra, cũng không hề có động tĩnh nào. Hẳn là y vẫn còn ở nơi này." Người kia cung kính đáp lời, giọng nói của hắn vẫn cực kỳ bình tĩnh và vững vàng.

"Ừ, biết rồi." Ẩn công tử gật đầu, khóe môi cười khẽ tỏ vẻ hài lòng, hiển nhiên gã cực kỳ tin tưởng tên thuộc hạ này.

"Ngươi vừa mới nói không biết y còn bao nhiêu cái ổ nữa cơ mà? Nếu dưới lòng đất có mật đạo thì sao? Ngươi làm sao mà biết được? Biết đâu y đã đào tẩu theo những mật đạo đó từ lâu rồi." Bạch Dật Thần nhíu mày hỏi với vẻ không tin tưởng.

"A Hiểu có thính lực đặc biệt. Trong vòng một trăm dặm, bất kể là trên trời hay dưới đất, chỉ cần có tiếng động khác thường nào là hắn đều có thể nghe thấy hết." Ẩn công tử híp mắt cười nói với Bạch Dật Thần. Đây cũng là nguyên nhân A Hiểu tìm được Hiên Viên Triệt.

"Thật sao?" Bạch Dật Thần kinh ngạc nhìn về phía A Hiểu, "Thật không ngờ trên đời này lại có kỳ nhân như thế này!"

" Bạch công tử quá lời rồi." A Hiểu hơi run sợ một chút rồi khiêm tôn nói, "A Hiểu cũng không phải kỳ nhân, chẳng qua là từ nhỏ có theo học sư phụ." Giọng nói của hắn rất thấp, nhất là những tiếng cuối cùng nhưng vẫn nghe được vẻ đau đớn mãnh liệt trong đó.

" Được rồi, vào trước đi!" Ẩn công tử nhìn A Hiểu một cái rồi thấp giọng nói, trong giọng nói của gã có chút thương cảm, gã vẫn luôn đối xử tốt với thuộc hạ của mình.

" Dạ." A Hiểu cung kính đáp lời rồi lặng lẽ tiến vào bên trong căn nhà. Ẩn công tử cùng Bạch Dật Thần cũng theo hắn tiến vào bên trong.

Căn nhà này cực kỳ bình thường, thậm chí còn có phần đơn sơ, trông nó giống như bao ngôi nhà bình thường khác trong kinh thành. Hơn nữa, trong nhà lúc này còn có người ở, những người này chắc chắn là dân thường, và giờ này bọn họ đều đã đi ngủ.

A Hiểu không đi vào trong phòng nên không làm kinh động đến gia đình này. Hắn dẫn Ẩn công tử và Bạch Dật Thần đi ra sân sau. Đó là một căn phòng hỗn độn, nhìn qua cũng biết đây là nơi gia đình kia dùng để làm nhà kho.

Bước chân của ba người đều rất nhẹ, gần như không nghe được bất cứ tiếng động nào. Bạch Dật Thần mặc dù rất nghi hoặc nhưng cũng không dám hỏi câu nào, chỉ lẳng lặng theo sát phía sau.

Vào kho chứa đồ, A Hiểu đột nhiên dừng bước rồi nhẹ nhàng đốt mồi lửa trong tay. Một chút ánh sáng tỏa ra nhưng cũng không mấy rõ ràng.

Ngón tay A Hiểu chỉ chỉ vào góc tường rồi phẩy phẩy mấy cái. Ẩn công tử hiểu ý ngay lập tức. Hiên Viên Triệt này quả thật quá xảo quyệt, ai có thể nghĩ y sẽ trốn ở đây cơ chứ? Thậm chí chẳng ai ngờ trước khi xảy ra chuyện y đã sớm đào mật đạo ở một ngôi nhà dân thường thế này. Cửa vào mật đạo lại nằm ở một góc khuất, phía trên phủ đầy cỏ khô, nếu không chú ý thì căn bản không thể phát hiện ra được, huống chi nơi này lại quá bình thường, sẽ chẳng có ai ngờ tới.

Ẩn công tử trao đổi ánh mắt với A Hiểu. Lần này A Hiểu từ từ tiến lên phía trước. Hắn dập tắt mồi lửa trong tay, tay kia cẩn thận thăm dò dưới mặt đất. Một lát sau, một tay vẫn chống trên mặt đất, hắn quay đầu ra hiệu với Ẩn công tử. Nhận được sự đồng ý của Ẩn công tử, A Hiểu lập tức nâng tay kéo mạnh lên, cửa mật thất lập tức hiện ra.

Cửa mật thất vừa mới mở ra, A Hiểu lập tức tung thứ gì đó vào trong rồi đóng sập cửa lại. Hắn nhanh chóng lui về gần chỗ Ẩn công tử.

" Ngươi...ngươi đang làm cái gì thế này?" Bạch Dật Thần hoàn toàn hoảng sợ. Người này có năng lực thật quá cường đại, cái thứ vừa ném vào là gì? Chẳng lẽ là độc dược? Ngộ nhỡ làm chết Hiên Viên Triệt thì sao?

" Bạch công tử yên tâm, thứ đó chẳng qua chỉ là một ít thuốc mê hồn thôi." Ẩn công tử nghe thấy Bạch Dật Thần kêu lên như vậy thì khẽ nhíu mày rồi nhẹ giọng giải thích. Lúc này Bạch Dật Thần mới nhẹ nhõm thở ra.

Đợi một hồi, A Hiểu mới rón rén lại gần mở cửa mật thất ra một lần nữa. Mồi lửa trong tay cũng được thắp lên. Ẩn công tử cũng theo xuống ngay sau đó. Bạch Dật Thần hơi run sợ một chút, trước khi đi vào, y căng mắt nhìn vào bên trong nhưng vẫn không thấy gì, suy tư một chút y mới bước xuống theo.

Xuống dưới mật thất, cả ba không khỏi kinh ngạc. Nơi này không chỉ rộng mà còn được trang bị đầy đủ đồ dùng cực kỳ thoải mái. Trên giường, Hiên Viên Triệt nằm yên không nhúc nhích. Trên chiếc bàn ở chính giữa phòng còn bày ít hoa quả tươi, xem ra mấy ngày qua Hiên Viên Triệt vẫn sống vô cùng thoải mái.

"Chà, lão hồ ly này đúng là rất biết hưởng thụ!" Bạch Dật Thần thấp giọng cười, trong ngữ khí có cả vẻ trào phúng lẫn kinh ngạc.

"Sự giảo hoạt của Hiên Viên Triệt này thật khiến người ta phải kinh ngạc." Ẩn công tử cũng đưa mắt nhìn ra xung quanh, gã nhịn không được cất lời thán phục, nhưng vẻ mặt lại tức khắc hiện lên vẻ trầm trọng, "Mà chỉ trong một đêm Hiên Viên Diệp và nữ nhân kia đã làm thế lực của y hoàn toàn tan rã, điều này cũng khiến người ta phải trợn mắt kinh ngạc không thôi."

" Hiên Viên Diệp và nữ nhân đó đúng là rất khó đối phó." Bạch Dật Thần khẽ chớp mắt rồi cũng lên tiếng hùa theo gã. Hơi ngừng lại một chút, y ngẩng đầu nhìn về phía Ẩn công tử, "Lúc trước không phải ngươi đã nói đặt hoa kia bên cạnh hoa mai hoặc thủy tiên thì không bao lâu sẽ gây chết người hay sao?Nhưng mà thủy tiên nở vào mùa xuân, hoa mai thì đông mới có, thời tiết này liệu..."

" Hoa kia ưa tối ưa lạnh, dưới ánh nắng mùa hè nóng bức thì độc tính của nó sẽ bị hút hết, chỉ có buổi tối là sẽ có chút hiệu quả, có điều tác dụng của nó cũng không còn nguyên vẹn, và không thể gây chết người. Nhưng nếu đem nó để cùng với hoa hồng thì ta dám cam đoan chưa đến bảy ngày, đứa bé trong bụng nàng ta sẽ biến mất."Ẩn công tử há lại không hiểu được ý tứ của Bạch Dật Thần, gã thấp giọng giải thích nhưng hai tròng mắt lại lóe lóe lên như thể đang che giấu điều gì.

A Hiểu đứng cạnh gã sửng sốt một chút nhưng cũng vội vàng che đậy lại ngay và không để lộ ra một chút khác thường nào.

" A, hóa ra là thế!" Bạch Dật Thần có chút thất vọng nhưng vẫn nhẹ nhõm thở dài một hơi.

" Mau làm y tỉnh lại!" Ẩn công tử không để ý đến Bạch Dật Thần nữa, gã nhìn về phía Hiên Viên Triệt rồi trầm giọng phân phó A Hiểu.

" Vâng ạ!" A Hiểu cung kính đáp lời, sau đó vội vàng đi đến trước giường điểm tay vài cái trên người Hiên Viên Triệt. Thân hình Hiên Viên Triệt thoáng động đậy một chút, hai mắt từ từ hé mở nhưng vừa nhìn thấy người trong phòng thì kích động nhảy dựng lên, y thất kinh hỏi, "Các ngươi là ai?" Sau khi nhìn thấy Bạch Dật Thần, trông y lại càng thêm kinh ngạc, "Bạch Dật Thần, sao ngươi lại ở nơi này?" Lại nói, trước kia y và Bạch Dật Thần cũng không có kết giao gì, tuy Bạch Dật Thần này không ra làm quan nhưng lúc trước có qua lại với Hiên Viên Diệp. Hơn nữa, trước kia lão già đó cũng rất coi trọng Bạch Dật Thần. Y chưa bao giờ hợp tác với những kẻ mà y không thể tin tưởng hoàn toàn.

" Thái tử không cần phải hoảng sợ, chúng ta không hề có ác ý! Chúng ta chỉ muốn trợ giúp Thái tử một chút mà thôi." Bạch Dật Thần hơi tiến lên phía trước rồi vừa cười khẽ vừa nói.

Vẻ kinh ngạc trên mặt Hiên Viên Triệt nhanh chóng biến mất. Y nhìn thẳng tắp vào Bạch Dật Thần, trong đôi mắt ẩn chứa ý cười lạnh, khóe môi khẽ mấp máy chậm rãi nói từng chữ một, "Hả? Giúp bản cung ư? Bản cung không nghe lầm chứ? Bản cung cùng Bạch công tử hình như không có mấy giao tình thì phải?" Hiên Viên Triệt bẩm sinh đã là kẻ đa nghi như Tào Tháo, sao y có thể dễ dàng tin tưởng Bạch Dật Thần được.

"Ha ha ..." Bạch Dật Thần cười nhẹ mấy tiếng, "Thái tử không cần phải hoài nghi ta! Thái tử hẳn là hiểu rõ sao ta lại muốn giúp Thái tử. Đương nhiên cũng không phải ta hoàn toàn là vì giúp đỡ Thái tử, ta cũng có mục đích của ta, ta muốn đối phó với nữ nhân kia và Hiên Viên Diệp. Cho nên, mục đích của ta và Thái tử giống nhau, tại sao chúng ta lại không cùng hợp tác nhỉ?"

" Bạch Dật Thần, bớt lôi thôi dài dòng một chút đi! Hiện giờ đường thăng quan tiến chức của ngươi đang rộng mở, cần gì phải hợp tác với một Thái tử đang thân mang trọng tội như ta?" Hiên Viên Triệt nhếch môi cười nhạt rồi nói với vẻ lạnh lùng và chế giễu, "Nói đi, rốt cuộc là vì cái gì mà muốn bản cung ra tay? Nếu bản cung có hứng thú thì biết đâu sẽ suy tính một chút xem có nên giúp ngươi không!"

Ẩn công tử chỉ đứng một bên không nói gì nhưng đôi mắt vẫn luôn chăm chú tỉ mỉ quan sát Hiên Viên Triệt. Thật không ngờ trong tình cảnh như hiện nay mà Hiên Viên Triệt vẫn có thể duy trì bình tĩnh đến thế. Hơn nữa, chỉ một câu hỏi mà Hiên Viên Triệt đã giành được thế chủ động trong tay mình. Người này thật không đơn giản, Hiên Viên Triệt so với Bạch Dật Thần còn lợi hại hơn hẳn một tầng.

Bạch Dật Thần nghe vậy thì khẽ giật mình, hai mắt lóe lên, lúc này y mới hung tợn nói, "Thái tử biết không? Nữ nhân kia đã có thai." Y tin chắc Hiên Viên Triệt luôn ẩn nấp ở chỗ này thì chắc chắn không thể biết chuyện.

Quả nhiên thân mình Hiên Viên Triệt cứng đờ lại, trong đôi mắt âm lãnh tỏa ra sát khí và thị huyết. Đặc biệt, khi nhớ lại buổi tối hôm đó nàng đã lừa y lấy phải một nữ nhân của Yên Hoa Lâu, lại còn khiến y động phòng cùng với nữ nhân của Yên Hoa Lâu đó thì phẫn hận trong lòng không thể nào nhịn xuống được. Y hận không thể lập tức đem nàng xé thành vạn mảnh.

Bạch Dật Thần thấy Hiên Viên Triệt có phản ứng như thế thì trong lòng không khỏi đắc ý. Xem ra chuyện này rất có hy vọng. Y biết rất rõ Hiên Viên Triệt này giảo hoạt như thế nào. Nếu không phải việc này thập phần có lợi cho Hiên Viên Triệt thì Hiên Viên Triệt này tuyệt đối sẽ không giúp y.

" Trước đó vài ngày nàng ta đã lừa ngài, lại còn diệt trừ toàn bộ thế lực của ngài. Chẳng lẽ ngài có thể nuốt trôi cơn tức này?" Bạch Dật Thần lại nói, y muốn kích động thêm lửa giận trong lòng Hiên Viên Triệt.

Nhưng Hiên Viên Triệt há lại dễ dàng bị chọc giận như vậy. Nghe Bạch Dật Thần nói thế, sự ngoan tuyệt trong mắt y lập tức biến mất, y lạnh lùng nói, "Ha ha, có lẽ Bạch công tử còn hận bọn chúng hơn cả bản cung. Giờ nếu Bạch công tử muốn đối phó với bọn chúng thì quá đơn giản, đâu có bị miễn cưỡng như bản cung đây! Bản cung sẽ ở chỗ này đợi tin tức tốt đẹp từ Bạch công tử."

" Thái tử hiểu lầm rồi! Chúng ta tới tìm Thái tử lần này không phải chỉ vì đối phó với bọn người Hiên Viên Diệp mà là muốn trợ giúp Thái tử giành được thiên hạ. Ta là người Tây Vực, muốn tới Trung Nguyên này phát triển sự nghiệp, hy vọng có thể hợp tác cùng với Thái tử." Ẩn công tử tiến lên một bước rồi nhẹ nhàng nói, ngữ khí của gã cũng thập phần cung kính. Hơn nữa, gã còn nói rõ thân phận và mục đích của mình ra. Gã biết rõ nếu muốn hợp tác cùng Hiên Viên Triệt thì không thể giấu diếm được.

Bạch Dật Thần cả kinh, hai mắt lập tức nhìn chằm chằm vào Ẩn công tử, tròng mắt hiện rõ sự bất mãn.

Nhưng Hiên Viên Triệt vẫn trưng ra bộ mặt lạnh tanh và vẻ tươi cười không có một chút khác thường nào, "Vị công tử này, ngươi không ngại nói cho ta biết vì sao ngươi muốn hợp tác với bản cung chứ?" Nếu muốn hợp tác với y thì chí ít cũng cần phải cho y xem thành ý của gã thế nào. Hiện giờ y đang trong tình trạng hai bàn tay trắng, gã này muốn hợp tác với y không phải là muốn lợi dụng y chứ, hay là...

"Chỉ cần thân phận của Thái tử thì vẫn có lực hiệu triệu rất lớn. Huống chi Thái tử còn có một mạng lưới cơ sở ngầm dày đặc trong kinh thành này..." Ẩn công tử mỉm cười chậm rãi nói từng chữ, về điểm này thì dù là đối với ai cũng có nhiều cái lợi, hơn nữa, mật đạo này cũng chỉ có một mình Hiên Viên Triệt biết.

Hai mắt Hiên Viên Triệt lóe lên, ánh mắt nhìn về phía Ẩn công tử có thêm chút tìm hiểu dò xét. Suy tư một lát y mới khẽ nói, "Được! Một khi đã như vậy thì bản cung cũng có điều kiện với ngươi." Y chưa bao giờ làm ăn lỗ vốn nên nhất định phải có điều kiện kèm theo.

"Thái tử có điều kiện gì xin cứ nói!" Ẩn công tử sảng khoái trả lời không hề do dự.

"Tốt! Khẳng khái lắm!" Hiên Viên Triệt gật đầu đáp lời rồi đột nhiên đi đến trước mặt Ẩn công tử kề sát tai gã nói nhỏ vài câu.

Ẩn công tử có phần sửng sốt nhưng vẫn gật đầu đáp ứng, "Được! Ta đồng ý với điều kiện của Thái tử."

Sắc mặt Bạch Dật Thần càng lúc càng âm trầm, trong con ngươi hiện lên chút tức giận. Y cũng muốn biết rốt cuộc Hiên Viên Triệt đưa ra yêu cầu gì. Chẳng qua giờ phút này y không thể mở miệng hỏi được.

Hiên Viên Triệt thấy Ẩn công tử đồng ý với yêu cầu của y thì trong con ngươi lại hiện lên chút cười lạnh, nam nhân này quả nhiên không đơn giản. Có điều gã đã đồng ý với điều kiện đó thì cũng đã thể hiện rõ thành ý rồi. Hiên Viên Triệt khẽ chớp hai mắt rồi chậm rãi hỏi, "Ý các ngươi hẳn là muốn ta cho người trà trộn vào Nghệ vương phủ?" Đương nhiên Hiên Viên Triệt cũng không hoàn toàn tin tưởng vào gã, chẳng qua chỉ là lợi dụng lẫn nhau mà thôi. Vừa rồi nghe Bạch Dật Thần nghiến răng nghiến lợi nói Mạnh Phất Ảnh có thai, có lẽ tên này đang tính kế muốn xóa bỏ đứa bé này. Có điều hiện tại Nghệ vương phủ từ trong ra ngoài đều được canh giác rất nghiêm ngặt, muốn cho người trà trộn vào đó là một việc vô cùng khó khắn. Có lẽ đây chính là nguyên nhân bọn họ đến tìm y. Có điều y thực sự rất ngạc nhiên. Sao bọn họ có thể tìm được chỗ này? Nhưng mà chuyện này tạm thời y không muốn hỏi.

"Thái tử thật là người thông minh! Không sai, chúng ta đúng là có ý này, tuyệt đối không thể để nữ nhân kia sinh hạ đứa nhỏ cho Hiên Viên Diệp. Vì vậy, chúng ta nhất định phải xóa sạch đứa nhỏ." Bạch Dật Thần ngoan độc nói. Đối với y, chuyện này là quan trọng nhất.

Hiên Viên Triệt nheo mắt lại, trong mắt nổi lên vài phần ngoan tuyệt. Y cũng không hy vọng nữ nhân kia sinh hạ đứa nhỏ của Hiên Viên Diệp, vì vậy y hết sức tán thành chuyện này.

"Ngươi muốn làm thế nào? Hạ dược nàng ta ư? Việc này miễn đi thì hơn, nàng ta không dễ dàng mắc mưu như vậy đâu. Còn muốn giết nàng ta thì cũng bỏ đi, vì cho dù có vào được Nghệ Vương phủ cũng chưa chắc đã tiếp cận được nàng ta." Hiên Viên Triệt lạnh lùng nhìn Bạch Dật Thần một cái rồi vừa cười lạnh vừa nói. Nếu sự việc đơn giản như vậy thì y đã sớm vào Nghệ Vương phủ cướp nàng đến đây rồi, chứ đâu có đợi Bạch Dật Thần đến nhờ vả y.

"Điểm này Thái tử có thể yên tâm! Ẩn công tử có một loại hoa đặc biệt. Chỉ cần đặt nó vào bụi hồng phía sau phòng ở của Hiên Viên Diệp là được." Bạch Dật Thần lại nói tiếp, trong ngữ khí đã thêm phần ngoan tuyệt và đắc ý.

Hiên Viên Triệt nhíu mày, đôi mắt híp lại nhìn về phía Ẩn công tử kia. Thấy Ẩn công tử hơi gật đầu, bấy giờ mới tin, y lạnh lùng nói, "Ừm, nếu chỉ cần đặt một gốc hoa vào trong đó thì khá đơn giản."

"Đương nhiên, chuyện này còn cần phải nhờ đến mật đạo của Thái tử giúp sức." Ẩn công tử thấy y đồng ý rồi thì trên mặt liền nở nụ cười khẽ.

"Yên tâm, bản cung sẽ đem mật đạo vào Nghệ vương phủ nói cho các ngươi biết, còn về những chuyện khác, bản cung mặc kệ." Gương mặt Hiên Viên Triệt vẫn lạnh băng như cũ, y nhíu hai mắt lại rồi ngoan thanh nói, "Hơn nữa, nếu hành tung của bản cung bị lộ ra ngoài thì các người cũng đừng trách bản cung vô tình!" Tuy lúc này y đã rơi vào cảnh khó khăn nhưng ngữ khí vẫn vô cùng quyết đoán khiến người ta kinh hãi. Thân mình Bạch Dật Thần trở nên cứng đờ.

" Thái tử yên tâm, chúng ta đã hợp tác với nhau thì ta há lại có thể bán đứng Thái tử." Ẩn công tử vừa nhìn thẳng vào Hiên Viên Triệt vừa khẽ cười nói.

" Tốt nhất là như vậy!" Hiên Viên Triệt sửng sốt một chút, khóe miệng cong lên lạnh lùng cười nhạt.

—–

Cũng khuya hôm đó, Nghệ vương phủ được bao phủ bởi một mảng tĩnh lặng hoàn toàn, có điều thị vệ trong phủ vẫn không ngừng qua lại tuần tra.

"Các ngươi phải chú ý đề cao cảnh giác, hiện tại là thời điểm đặc biệt, không thể để xảy ra một chút sơ xuất nào." Tốc Phong vừa đi tới liền thấp giọng phân phó. Mỗi ngày hắn đều tuần tra đến khuya rồi mới đi ngủ.

"Vâng!" Những thị vệ kia đồng loạt cung kính trả lời, ai nấy cũng đều nâng cao tinh thần cảnh giác.

Thị vệ xung quanh phòng Hiên Viên Diệp là đông nhất và cũng là tốp vũ trang mạnh nhất. Có thể nói căn phòng được bảo vệ kín đến mức không có một khe hở, chỉ sợ ngay đến một con ruồi cũng khó lòng bay vào được.

Thời gian trôi qua từng khắc một, Tốc Phong lại dò xét một lần nữa rồi mới trở về phòng của mình. Dù sao hắn cũng chỉ là một con người, cho dù lợi hại đến mấy thì sức lực cũng có giới hạn, cần phải nghỉ ngơi điều tiết. Hiện tại, mỗi ngày hắn chỉ được ngủ có hai canh giờ.

Sau khi Tốc Phong rời đi thì những thị vệ ở lại cũng không chút lơ là cảnh giác, ngược lại bọn họ càng thêm cẩn thận canh phòng hơn. Có điều cũng không có gì khác thường xảy ra.

Ước chừng hai canh giờ nữa lại trôi qua. Trong bóng đêm, mặt đất bỗng hơi lay động cựa quậy như thể có cái gì đó đùn lên nhưng lại không phát ra bất cứ tiếng động nào.

Mặt đất tiếp tục chậm rãi chuyển động như thể có cái gì đó từ từ đùn lên. Vật gì đó ở bên dưới di chuyển đến một vị trí nhất định thì dừng lại nhưng từ đầu đến cuối vẫn không phát ra bất cứ âm thanh nào, cũng chẳng có ai xuất hiện. Vị trí mà vật dưới mặt đất dừng lại nằm ngay trong viện của Hiên Viên Diệp. Sau một lát, phần đất đùn lên lại từ từ, từ từ thụt xuống.

Mọi thứ lại khôi phục vẻ yên tĩnh ban đầu. Nhưng chỉ một lát sau, ước chừng cách chỗ đất vừa thụt xuống khoảng năm thước, mặt đất lại từ từ đùn lên, tốc độ lần này có nhanh hơn nhưng vẫn không phát ra bất cứ âm thanh nào. Mà lần này, từ dưới mặt đất đột nhiên xuất hiện một bóng người chui lên. Chỗ người này vừa xuất hiện nằm ngay giữa những bụi hoa, xunh quanh lại được mấy cái cây che chắn nên trong bóng đêm người khác căn bản nhìn cũng không ra điều gì.

Người nọ hướng người ra phía trước dò xét một chút rồi bàn tay nhanh chóng vươn ra tóm lấy một cây hoa. Trong bóng tối, tuy không thể hoàn toàn nhận ra cây hoa này nhưng hắn đã nhận ra mùi hương của nó. Sau khi nhặt được cây hoa, người này lại ẩn thân xuống dưới mật đạo. Bên đó lập tức không có động tĩnh gì nữa. Suốt cả quá trình vừa rồi không có bất cứ ai phát hiện ra điều gì khác thường.

Thị vệ canh giữ ở những nơi khác không nhiều lắm nên sau khi lấy lại được cây hoa này ở trong viện của Hiên Viên Diệp, việc đặt nó vào trong bụi hồng cũng không phải việc khó. Đương nhiên làm được chuyện này cũng là công lao của Hiên Viên Triệt. Mật đạo của Hiên Viên Triệt trải rộng khắp toàn bộ bên dưới của Nghệ vương phủ, hơn nữa, mỗi một nơi bí mật thì đều có cửa ra.

Người nọ rời khỏi viện của Hiên Viên Diệp được một khoảng khá xa thì lại trồi lên. Hắn lấy gốc cây kia giấu vào trong bụi hồng. Hoa hồng vốn là loài hoa có cành lá vô cùng rậm rạp, mà bây giờ lại đúng vào mùa hè nên hoa lá càng rậm rạp hơn. Cây hoa lạ vừa được giấu trong bụi hồng thì ngay cả bóng dáng cũng không nhìn thấy được. Sau khi cất giấu xong cây hoa, người nọ liền lập tức biến mất. Cả Nghệ vương phủ lại khôi phục sự yên tĩnh.

Ngày hôm sau, sau khi tỉnh dậy, Mạnh Phất Ảnh vẫn theo Hiên Viên Diệp tiến cung. Sau khi trở về, nàng và Hiên Viên Diệp cùng nhau xem xét một chút đến chuyện buôn bán, mọi chuyện đều diễn ra như bao ngày khác.

Ngày thứ hai, ngày thứ ba, mọi việc vẫn y như thế mà không có chuyện gì phát sinh.

Nhưng mà, sang ngày thứ tư...

Có hai người cùng hùng hổ xông vào Nghệ vương phủ. Hai người đó đi rất nhanh, có vẻ như bọn họ đang có chuyện lớn rất gấp gáp, đặc biệt là nam tử đi phía trước, vẻ mặt của người này trông cực kỳ sốt ruột.

" Thất ca, chúng đệ đã trở về." Khi đi đến ngoài cửa thư phòng, hai người cùng đồng thanh hô lên. Trong thư phòng, Hiên Viên Diệp nghe được tiếng nói quen thuộc này thì hơi sửng sốt một chút, khóe miệng kéo ra một chút cười khẽ. Hiên Viên Mặc và Hiên Viên Trần rốt cuộc cũng đã trở về.

"Thất ca, nghe nói huynh không chỉ đã thành thân mà còn sắp được làm cha, đệ thật sự vẫn còn chưa tin được." Ánh mắt Hiên Viên Mặc hơi lóe sáng, gã lập tức lên tiếng cười nói nửa đùa nửa thật. Vừa nói, gã vừa đẩy cửa thư phòng bước vào.

"Nghe nói vẫn là Nhị tiểu thư của Mạnh gia. Haizza, đệ đúng là không hiểu nổi suy nghĩ của Thất ca. Nữ tử kia có gì tốt chứ? Chỉ là một kẻ quái dị, hơn nữa lại còn đào hôn, sao huynh vẫn còn muốn cưới..." Hiên Viên Mặc nói với vẻ chế giễu, nhưng khi vào thư phòng, nhìn thấy Mạnh Phất Ảnh ngồi một bên, gã hoàn toàn kinh hãi.

"Thất ca, nữ nhân này là ai vậy?" Hiên Viên Mặc kinh ngạc nhìn chằm chằm vào Mạnh Phất Ảnh, ánh mắt chợt lóe lên, gã đột nhiên nói, "Thất ca, hóa ra không phải là cái người quái dị kia. Xem ra vừa rồi đệ nóng vội nên nghe lầm." Bọn họ vừa hồi kinh nên còn một số việc chưa biết, vừa mới nghe người ta nói Thất ca sắp được làm cha, hơn nữa còn nghe nói Vương phi hình như vẫn là tiểu thư của Mạnh gia. Có điều khi nhìn thấy nữ nhân đang ngồi trong phòng này, Hiên Viên Mặc lập tức khẳng định ngay là bản thân mình đã nghe lầm.

"Đúng vậy! Đệ đã nói rồi mà, Thất ca sao có thể cưới nữ nhân kia được." Hiên Viên Trần kinh ngạc xong cũng trưng ra bộ mặt tươi cười, "Lại nói, chỉ có nữ tử như thế này mới xứng đáng với Thất ca của chúng ta. Mạnh Phất Ảnh kia chỉ là một nữ nhân xấu xí, nàng ta vừa ngốc vừa hung dữ, làm sao có thể xứng với Thất ca được? Hừ, nữ nhân đó lúc trước đã hại đệ thê thảm, nếu có cơ hội đệ nhất định sẽ tính toán món nợ này với nàng ta."

Hiên Viên Diệp nhíu mày, trong mắt ẩn chứa vẻ bất mãn. Hắn muốn nói điều gì đó nhưng Mạnh Phất Ảnh đã ra hiệu với hắn, ý bảo hắn đừng nói gì. Hiên Viên Diệp hiểu ra, khóe môi không khỏi nhếch lên cười nhẹ.

"Ừ, Thập đệ nói rất đúng, nữ nhân kia chính là một ả độc phụ! Món nợ giữa ta với ả nhất định ta sẽ không yên đâu." Hiên Viên Mặc cũng tức giận nói." Thập đệ, tìm một lúc nào đó hai chúng ta phải từ từ chỉnh ả một phen, vừa xả được cục tức này, đồng thời cũng giúp Thất ca rửa được mối nhục." Hiên Viên Mặc vừa nghĩ đến chuyện lúc trước ở Hầu phủ thì lửa giận liền bốc lên phừng phừng, gã hung hăng nói.

Mạnh Phất Ảnh nhắm mắt khẽ mỉm cười. Thật không ngờ hai người bọn họ vừa trở về đã tính kế tìm nàng báo thù, hơn nữa lại còn hận nàng như vậy. Hiên Viên Mặc thật đúng là một tên nam nhân độc miệng, vậy thì đừng trách nàng là một độc phụ.

"Hai vị vương gia đừng nóng! Người đâu, mau dâng trà cho hai vị vương gia!" Mạnh Phất Ảnh nhướng mắt lên nhìn hai người, vẻ mặt vẫn khe khẽ mỉm cười như thể người bọn họ vừa nói đến không phải là nàng.

"Ha ha, đa tạ Thất tẩu! Thất tẩu không những đẹp như thiên tiên mà còn ôn nhu dễ gần. Thất ca thật là có con mắt tinh tường." Hiên Viên Mặc nhìn thấy gương mặt cười khẽ của Mạnh Phất Ảnh thì hơi sửng sốt một chút, gã lập tức cất lời tán dương không hề che giấu.

"Đúng vậy! Mỗi khi bọn đệ đến chỗ Thất ca, Thất ca đều đối xử lạnh nhạt với bọn đệ. Vẫn là Thất tẩu tốt nhất." Hiên Viên Trần tươi cười cực kỳ sáng lạn, khi nói chuyện, ánh mắt của gã hơi quét qua Hiên Viên Diệp một cái như thể muốn tố cáo với Mạnh Phất Ảnh.

"Hai vị vương gia quá khen, nào ta có tốt như vậy?" Mạnh Phất Ảnh mỉm cười càng thêm thân thiết, trong giọng nói cũng chứa đựng vài phần ngượng ngùng.

"Thất tẩu, không phải chúng ta lấy lòng tẩu đâu, tẩu quả thực là tốt nhất! Không giống như nữ nhân quái dị kia. Tẩu không biết ả ta đâu, ả không những xấu xí mà còn đần độn, hơn nữa lại không biết xấu hổ. Ai thèm cưới một nữ nhân như thế? Thế mà ả ta lại còn đào hôn. Cũng may Thất ca không cưới ả về." Hiên Viên Mặc lại mở miệng khen nàng nhưng cũng không quên chửi bới Mạnh Phất Ảnh.

"Mạnh tiểu thư kia quả thực đáng ghét đến vậy sao?"Hai mắt Mạnh Phất Ảnh khẽ rủ xuống ẩn chứa vài phần lãnh ý. Mặc dù trước kia nàng có chỉnh Hiên Viên Mặc nhưng đó cũng là do gã mắng chửi nàng trước. Hiện giờ Hiên Viên Mặc nói nàng thế này thì đúng là hơi quá đáng rồi.

"Aizza, tẩu không biết đâu, không chỉ đáng ghét mà còn khiến người ta thực không có cách nào chịu đựng được. Đệ nói cho tẩu biết nhé, nếu tẩu mà nhìn thấy ả một lần thì cả đêm ngủ không yên, thậm chí vài ngày ăn cũng không ngon." Hiên Viên Mặc tức giận nói, lời lẽ càng thêm độc.

Hiên Viên Diệp nheo mắt lại, lời này của Hiên Viên Mặc thật sự quá đáng, hắn nghe không nổi nữa. Vừa định mở miệng thì đúng vào lúc này Tốc Phong bưng trà tiến vào.

Nghe được toàn bộ câu nói của Hiên Viên Mặc, khóe môi Tốc Phong khẽ giật vài cái. Hắn thật sự bội phục Cửu vương gia này, dám ở trước mặt Vương phi mà trách móc chửi mắng. Mấy ngày nay hắn cũng biết rõ tính tình Vương phi như thế nào. Ngươi không chọc Vương phi thì Vương phi sẽ đối xử với ngươi cực kỳ hòa ái. Vương phi quả thực là một người tốt. Nhưng nếu ngươi chọc giận Vương phi thì chỉ sợ sẽ có kết cục thảm hại không thể hình dung. Tốc Phong chậm rãi bưng trà đi vào.

"Tốc Phong, đem qua cho ta!" Mạnh Phất Ảnh đứng lên nhận lấy trà trong tay Tốc Phong nhưng đôi môi lại nở nụ cười lạnh lẽo.

Tốc Phong rõ ràng là cứng đờ người lại, hai mắt hơi hơi liếc sang nhìn Hiên Viên Mặc, trong lòng thầm than: Cửu vương gia, ngài tự cầu phúc cho mình nhé! Vương phi mà nổi giận thì Điện hạ cũng không ngăn được. Huống chi, Điện hạ căn bản cũng sẽ không ngăn cản, nói không chừng lại họa vô đơn chí. Hắn biết lúc này không ai đủ sức cứu được Hiên Viên Mặc. Ai bảo Hiên Viên Mặc trách móc Vương phi quá đáng như vậy. Nếu đổi lại là hắn, hắn cũng không chịu đựng nổi.

Hiên Viên Diệp nhìn thấy Mạnh Phất Ảnh tiếp nhận trà trong tay Tốc Phong thì lời nói vừa đến miệng lập tức bị nuốt vào trong. Nàng không phải loại người dễ dàng bỏ qua khi bị người khác khi dễ. Hắn không lo lắng cho nàng mà ngược lại hắn lo cho Hiên Viên Mặc hơn.

" Cửu ca, kỳ thật cũng đâu có kinh khủng như lời huynh nói. Huynh đừng khiến Thất tẩu sợ hãi." Hiên Viên Trần cũng không nghe nổi, gã không khỏi mở miệng can ngăn. Tuy trước kia gã cũng không thích Mạnh Phất Ảnh vì thấy Mạnh Phất Ảnh không xứng với Thất ca nhưng nàng cũng không đến nỗi phải chịu bị chửi mắng như vậy.

" Hả, sao đệ lại nói giúp ả? Nói xong những lời vừa rồi ta cảm thấy nhẹ cả đầu. Đệ đừng quên trước kia ả đã làm ra những chuyện đáng xấu hổ như thế nào. Hơn nữa, mọi người đều biết ả là một kẻ quái dị. Mỗi lần nhìn thấy ả là ta ói suốt mấy ngày liền." Hiên Viên Mặc trừng mắt nhìn Hiên Viên Trần một cái, giọng nói càng tăng thêm sự tức giận.

"Vương gia, ngài cũng mệt rồi phải không? Uống chén trà cho nhuận giọng rồi nói tiếp." Mạnh Phất Ảnh bưng trà đi đến chỗ Hiên Viên Mặc, tay trái cầm một chén đưa cho gã, nàng cất giọng mời thân thiết quan tâm, vậy nhưng sâu trong con ngươi lại ẩn chứa ý cười lạnh.

Hiên Viên Diệp vẫn ngồi yên trước thư án, đôi mắt xẹt qua một tia gì đó, khóe môi khẽ giật giật nhưng chung quy vẫn không nói gì.

"Vẫn là Thất tẩu tốt nhất! Đa tạ Thất tẩu." Hiên Viên Mặc tiếp nhận chén trà của nàng, trên mặt hiện vẻ cảm kích.

Lúc này Mạnh Phất Ảnh mới chuyển hướng quay sang Hiên Viên Trần rồi cười nói, "Vương gia, mời dùng trà!" Lần này nàng không đi về phía Hiên Viên Trần mà vẫn đứng nguyên ở chỗ cũ đưa trà cho gã ta.

"Trà của Thất tẩu quả nhiên uống rất ngon." Hiên Viên Mặc đưa chén trà lên nhấp vài ngụm rồi tiếp tục khen, lời khen của gã lần này nghe rất miễn cưỡng.

"Nếu vậy thì ngài uống thêm chút đi!"Khóe môi Mạnh Phất Ảnh vẫn cười thân thiết như cũ, giọng nói cũng mềm nhẹ hơn nhưng trong lòng thì lại âm thầm cười lạnh. Khi nói ra những lời này, bản thân nàng cũng hơi sửng sốt và buồn cười, lời kịch thật quen thuộc quá đi!

Tốc Phong khẽ nhếch môi, trà này chỉ sợ không ngon như vậy đâu?

"Đương nhiên. Trà của Thất tẩu, đệ đương nhiên sẽ uống hết." Hiên Viên Mặc càng cố lấy lòng, gã lập tức uống cạn hết chén trà.

Khóe môi Hiên Viên Trần cũng kéo nhẹ lên đôi chút, gã bưng trà lên uống một ngụm.

"Thất tẩu chưa gặp qua nữ nhân quái dị kia sao?" Hiên Viên Mặc uống trà xong lại tiếp tục nói, thật đúng là nhuận giọng xong liền muốn nói tiếp.

Tốc Phong âm thầm than nhẹ, thật sự là muốn tiến lên bịt miệng Cửu vương gia lại ngay lập tức. Vương gia mà còn tiếp tục nói, chỉ sợ...

"Chà, nghe Vương gia nói như vậy, ta thật sự có chút khó tin..." Mạnh Phất Ảnh không thể không cho ý kiến.

"Nữ nhân giống như ả, Thất tẩu chưa gặp qua vẫn còn may chán! Gặp rồi chỉ sợ dọa đến Thất tẩu." Hiên Viên Mặc nói với vẻ cực kỳ quan tâm.

"Hả? Vậy thì đa tạ Vương gia đã nhắc nhở." Mạnh Phất Ảnh làm bộ cảm kích.

"Hừ, dù sao ta cũng sẽ không tha cho nữ nhân kia! Rồi sẽ có một ngày ta chỉnh ả đến sống dở chết dở cho xem..." Hiên Viên Mặc lại ngoan thanh nói.

"Ừm, ta ghi nhớ lời của Vương gia, có thù tất phải báo." Mạnh Phất Ảnh trịnh trọng gật đầu. Nhưng mà lời này không biết là nàng nói với Hiên Viên Mặc hay đang nói với chính mình.

" Ha ha ha..." Hiên Viên Mặc cười nhẹ thành tiếng, "Thật không ngờ tính cách Thất tẩu lại sảng khoái như vậy. Thất ca thật có phúc khí tốt mới cưới được người như Thất tẩu."

"Phải không? Chỉ sợ vẫn có người ghét bỏ ta!" Mạnh Phất Ảnh hơi khép hờ mắt, ảo não nói.

"Làm sao có thể? Người như Thất tẩu, Thất ca làm sao ghét bỏ được!?" Hiên Viên Mặc hơi sửng sốt một chút rồi nói với vẻ sốt ruột. Như nhớ ra được điều gì, gã hơi khựng người lại một chút rồi hỏi một câu, "Đúng rồi! Thất tẩu là tiểu thư nhà ai? Trước kia đệ chưa bao giờ gặp qua Thất tẩu." Giờ phút này, trong ngữ khí của gã đã ẩn chứa một chút thất vọng. Nếu gặp được nàng sớm hơn thì có lẽ gã đã theo đuổi nàng rồi.

"Đúng vậy! Đệ cũng chưa bao giờ gặp qua Thất tẩu." Hiên Viên Trần cũng hơi nhíu mày nói, đôi mắt nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh hơi nghi hoặc một chút. Lại nói thêm, những đại tiểu thư của vương triều Hiên Viên này, chưa có ai gã chưa từng gặp qua. Nhưng mà gã thật sự chưa từng gặp Thất tẩu này bao giờ, vừa về gã đã tới luôn Nghệ vương phủ cho nên cũng chưa hỏi thăm rõ ràng.

" A, đúng rồi, chỉ mải lo nghe chuyện của Vương gia, ta quên mất không giới thiệu." Mạnh Phất Ảnh giống như giật mình hoàn hồn, nàng đáp lời với vẻ ảo não nhưng khóe môi lại cong lên cười khẽ.

Bàn tay Hiên Viên Diệp đặt trên bàn cũng hơi nắm lại. Hắn thật sự muốn biết sau khi Hiên Viên Mặc và Hiên Viên Trần biết được thân phận của nàng thì sẽ phản ứng thế nào.

Tốc Phong cũng âm thầm thở dài một hơi. Xong rồi! Lần này kết cục của Cửu vương gia chắc chắn sẽ rất thảm.

"Không sao! Thất tẩu bây giờ giới thiệu cũng đâu có muộn." Hiên Viên Mặc nói với vẻ bâng quơ, đôi mắt nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh càng thêm ý cười.

"Ta..." Mạnh Phất Ảnh ngước mắt lên nhìn về phía Hiên Viên Mặc, đôi môi đỏ mọng khẽ mấp máy chậm rãi nói, nhưng mà nàng lại chỉ nói ra một chữ rồi ngừng lại.

Hiên Viên Mặc đang nghiêm túc lắng nghe, thấy nàng đột nhiên ngừng lại, đôi mắt ánh lên vẻ nghi hoặc, gã thúc giục, "Thất tẩu, tại sao không nói tiếp?"

"Khụ!" Mạnh Phất Ảnh ho nhẹ một tiếng rồi mới mở miệng chậm rãi nói từng chữ một, "Ta họ Mạnh, tên Phất Ảnh, không biết Vương gia đã từng nghe qua tên của ta chưa?" Hai mắt Mạnh Phất Ảnh nhìn về phía gã tràn đầy ý cười, giọng nói lại cực kỳ mềm nhẹ khiến Hiên Viên Mặc nhất thời hốt hoảng.

Có vẻ như chưa ý thức được lời nói của Mạnh Phất Ảnh, gã khẽ gật đầu rồi nói, "Hình như có nghe qua..." Lời còn chưa nói hết, gã đột nhiên kinh sợ, đôi mắt không tin nhìn chằm chằm vào nàng. Gã kinh hãi lắp bắp: "Tẩu....tẩu ...nói ...cái gì? Tẩu...nói...tẩu là ..Mạnh Phất Ảnh?"

Hiên Viên Trần cũng ngạc nhiên không kém, gã khó tin kêu lên, "Không... không... thể nào? Sao tẩu có thể là Mạnh Phất Ảnh được? Hay là tẩu trùng tên với nàng ta?"

"Không trùng tên, chính là ta. Cảm tạ Vương gia đã nhớ rõ ta, hơn nữa còn khắc sâu trong trí nhớ như vậy!" Mạnh Phất Ảnh vẫn cười sáng lạn như cũ, hơn nữa so với lúc trước còn sáng lạn hơn vài phần, ngữ khí thì càng thêm thân thiết và mềm nhẹ.

Lần này, toàn thân Hiên Viên Mặc thực sự cứng đờ. Nhìn gương mặt tươi cười kia của nàng, gã lại càng có cảm giác kinh khủng. Nàng rõ ràng là đang cười nhưng lại khiến cho người ta không rét mà run. Bàn tay cầm chén trà của Hiên Viên Mặc rõ ràng đang run lên. Hiện tại, gã xúc động chỉ muốn chạy ngay ra ngoài, nhưng gã lại đứng ở phía trong, còn Mạnh Phất Ảnh đang đứng gần cửa. Chỉ sợ nữ nhân này tuyệt đối sẽ không cho gã chạy đi. Hơn nữa, vừa rồi gã còn uống trà của nàng. Trời ạ! Gã vừa mới uống trà của nàng!

Con ngươi Hiên Viên Mặc nhìn xuống chén trà trong tay, khuôn mặt trong nháy mắt trở nên trắng bệch. Vừa vào cửa gã đã mắng nàng, nàng làm sao mà có hảo tâm đem trà cho gã uống? Cho nên, giải thích duy nhất cho việc này chính là trà này đã bị nàng động tay động chân.

Tốc Phong nhìn nụ cười trên mặt Mạnh Phất Ảnh cũng hơi hơi run rẩy. Xong rồi! Đây chính là điềm báo Vương phi sắp nổi giận. Hắn tuyệt đối không dám nghĩ tới hậu quả khi Vương phi tức giận đâu!

Tốc Phong nhìn về phía Hiên Viên Diệp, lại thấy Hiên Viên Diệp vẫn bình thản không có nửa điểm khác thường. Có điều trên mặt Hiên Viên Diệp cũng thoáng hiện nụ cười, giống như đang chờ xem kịch hay vậy.

---------------------~~^^~~-----------------------

Chương 127

"Tẩu...? Tẩu thật sự là cái người xấu...." Hiên Viên Mặc mấp máy môi kinh hô một cách khó tin. Nhưng mà, khi vừa nói đến chữ "xấu" kia, rồi nhìn lại Mạnh Phất Ảnh đang cười tươi sáng lạn trước mặt, cả người gã cứng đờ, lời nói đến miệng phải cố gắng nuốt trở lại. Gã lập tức sửa sai, "Tẩu thật sự là Mạnh Phất Ảnh sao?"

"Không thể giả được!" Nụ cười trên gương mặt Mạnh Phất Ảnh lúc này từ từ biến mất, hai mắt nhìn về phía Hiên Viên Mặc cũng lộ rõ lãnh ý. Nam nhân này vừa rồi còn mắng nàng không tiếc lời, thế nào mà bây giờ lại ngậm miệng như thế này? Gã biết sợ rồi sao?

"Chuyện này....làm sao có thể?" Hiên Viên Mặc mở to hai mắt nhìn chằm chằm vào gương mặt xinh đẹp khiến cho người ta hít thở không thông kia. Dù hiện tại nàng đã tự mình thừa nhận nhưng gã vẫn không thể nào tin được. Nữ nhân trước mặt và nữ nhân lúc trước khác nhau một trời một vực.

Hiên Viên Trần cũng ngạc nhiên không kém Cửu ca của gã, đúng là không thể tưởng tượng được nữ tử xinh đẹp như thiên tiên trước mặt lại là cái người quái dị lúc trước.

"Tẩu... hủy... hủy... dung mạo của mình sao?" Hiên Viên Mặc lại kinh hãi hỏi, nhưng không biết là bởi vì quá mức căng thẳng khiến đầu lưỡi líu lại hay là bởi vì trong lòng thực sự nghĩ vậy nên mới nói ra thành lời, thế nhưng lời nói của gã thật sự khiến người ta không còn lời nào để nói. Chỉ e điều gã muốn nói chẳng qua chỉ là sửa sang dung mạo mà thôi.

" Nếu hủy dung mạo mà hủy thành như vậy thì mọi người ai cũng muốn hủy dung mạo rồi." Mạnh Phất Ảnh nhíu mày từ từ trả lời, ánh mắt nhàn nhạt quét qua gã một cái.

Hiên Viên Mặc ngước mắt nhìn về phía Hiên Viên Diệp, lại thấy Hiên Viên Diệp nhìn Mạnh Phất Ảnh một cách sủng nịnh giống như thể ngoại trừ hai người bọn họ thì chung quanh chẳng còn người nào khác tồn tại.

"Tẩu... tẩu vừa mới cho cái gì vào trong trà của ta vậy?" Ngay cả nghĩ cũng không muốn tin nhưng hiện thời tận tai nghe được Mạnh Phất Ảnh nói thế, lại thấy Hiên Viên Diệp cũng chẳng nói gì, Hiên Viên Mặc mới tin đây là sự thật. Gã sực nhớ đến chén trà vừa mới uống xong, trong lòng không khỏi thất kinh. Vừa nói, trên mặt gã lại hiện lên vẻ sợ hãi, giọng nói cũng càng thêm run rẩy.

"Ô..." Mạnh Phất Ảnh giống như giật mình nhớ đến chuyện gì đó mà ồ nhẹ một tiếng. hai mắt nhìn về phía gã càng thêm ý cười. Nàng hơi ngừng lại một chút rồi mới nói, "Ngươi không nói đến thì ta thiếu chút nữa quên mất, vừa rồi trong chén trà kia ta thực sự có bỏ thêm mấy thứ." Ngữ khí vân đạm phong khinh cực kỳ mềm nhẹ nhưng vào tai người khác thì giống như gió rét ào ào.

Đến ngay cả Tốc Phong cũng nhịn không được mà run rẩy. Lại nói, lúc trước hắn cũng cực kỳ chú ý quan sát động tác của Vương phi mà vẫn không phát hiện ra điều gì bất thường. Vương phi hạ thuốc vào trà lúc nào hắn cũng không biết. Tốc độ của Vương phi thật là nhanh, vượt qua cả tầm mắt của hắn.

"Tẩu... tẩu... ?"Thân hình cứng đờ của Hiên Viên Mặc đột nhiên run rẩy, theo bản năng mà lui về phía sau vài bước. Có vẻ như đột nhiên cảm thấy không thoải mái, gã gấp gáp hỏi, "Tẩu... tẩu... tẩu... rốt cuộc đã bỏ thứ gì?" Nữ nhân này lần trước chỉnh gã khiến gã thiếu chút nữa là bị ong mật đốt cho suýt chết. Mới vừa rồi gã còn mắng nhiếc nàng như vậy, chỉ sợ...

"Kỳ thực cũng không đáng ngại gì mấy đâu! Đây chẳng qua là một loại dược mà ta mới nghiên cứu. Dược này sẽ làm cho con người ta cứng đơ trong ba ngày." Mạnh Phất Ảnh quét mắt nhìn qua Hiên Viên Mặc một cái. Lúc này, ngữ khí của nàng vẫn vân đạm phong khinh như cũ nhưng Hiên Viên Mặc lại cảm thấy lạnh lẽo như băng từ đầu đến chân. Có vẻ hiện tại người gã cũng bắt đầu cứng đờ.

"Tẩu... tẩu... nói cái gì?" Hiên Viên Mặc lúc này mới cẩn thận suy xét rồi lại nói, " Trên đời này làm gì có loại thuốc nào như vậy, tẩu tưởng ta là đứa trẻ lên ba hay sao?"

"Ha ha, ta không phải đã nói rồi sao? Đây là thuốc ta mới nghiên cứu... Cho nên cũng có thể giống như ngươi nói, ba ngày tới có lẽ thân thể ngươi cũng không cứng lại đâu..." Mạnh Phất Ảnh hơi nhăn mày lại, trong giọng nói có vẻ ảo não.

Nàng vừa nói vừa khẽ nâng hai mắt lên nhìn Hiên Viên Mặc, khi thấy trên mặt gã dường như ẩn hiện một chút hy vọng, nàng lại nói tiếp, "Cũng có thể chưa đến ba ngày thì đã cứng lại rồi."

"Không có khả năng! Tẩu đừng ở đây cố tình nói thế để làm cho ta sợ. Ta còn lâu mới mắc mưu tẩu." Hai mắt Hiên Viên Mặc trầm xuống nhưng trong giọng nói lại lộ rõ vẻ sợ hãi. Trước kia gã đã biết nữ nhân này vốn rất ngoan độc và lợi hại.

"Không tin à?" Mạnh Phất Ảnh thở dài một hơi rồi nhìn thẳng về phía gã và gằn từng tiếng, "Ta muốn hỏi Vương gia, cánh tay phải hiện tại có tê không?"

Kỳ thật nàng cũng không bỏ thuốc gì vào trà mà chẳng qua chỉ bôi trên chén trà một chút thuốc tê. Vừa rồi Hiên Viên Mặc đã cầm chén trà kia nên ít nhiều chắc cũng có cảm giác. Đương nhiên phải nói thêm, thuốc tê kia cũng không dễ thấm vào cơ thể của con người ta như vậy, nếu có chẳng qua cũng chỉ là một chút cảm giác mà thôi. Nhưng mà lúc này Hiên Viên Mặc lại sợ hãi như thế, nàng vừa nói vậy, cho dù chỉ có chút tê cũng sẽ bị gã phóng đại lên vô hạn. Vốn dĩ gã sẽ không cảm thấy được quá rõ ràng, nhưng lúc này nếu đặc biệt chú ý thì sẽ thấy tê thực sự, rất tê. Kỳ thực, mưu mẹo ở đây chính là vấn đề về mặt tâm lý thôi!

"Cái này... cái này... " Hiên Viên Mặc mở to mắt nhìn chằm chằm vào cánh tay của mình. Có vẻ như gã đang cảm thấy tay mình càng ngày càng tê, vẻ sợ hãi trong mắt càng lúc càng hiện lên rõ ràng. Bàn tay nắm chén trà của Hiên Viên Mặc bất thình lình mất đi cảm giác, ngay cả một chén trà không cũng không thể giữ nổi. Cái chén cứ thế mà rơi xuống đất. Vì vậy mới nói, đây hoàn toàn là do tâm lý của Hiên Viên Mặc.

"Ai nha, có lẽ dược tính đã phát tác mất rồi! Vương gia thậm chí ngay cả một chén trà không cũng cầm không xong." Mạnh Phất Ảnh đột nhiên thét lên kinh hãi, vẻ mặt còn hưng phấn khác thường, "Xem ra hiệu quả của thuốc này chắc chắn là không tồi đâu."

"Tẩu... tẩu... này..." Hiên Viên Mặc giờ phút này hận đến nghiến răng nghiến lợi, dù có muốn mắng nhiếc Mạnh Phất Ảnh thì cũng phải cố gắng mà nuốt xuống, tính mạng quan trọng hơn hết thảy, trước mắt cứ khiến nàng giao ra thuốc giải thì hơn.

Âm thầm hít sâu một hơi, gã cố gắng áp chế tức giận trong lòng rồi mới mở miệng nói,"Thất tẩu, lúc trước là đệ không đúng. Thất tẩu đại nhân đại lượng, không chấp kẻ tiểu nhân, Thất tẩu hãy tha cho ta lần này." Lúc này gã cũng ăn nói một cách nhẹ nhàng từ tốn hơn lúc trước rất nhiều, thậm chí còn mang theo vẻ cầu khẩn.

"Aiza, nếu ngươi đã nói như vậy rồi thì chuyện này coi như chấm dứt." Mạnh Phất Ảnh nói một cách cực kỳ đại nhân đại lượng.

Hiên Viên Mặc sửng sốt, trong lòng cũng âm thầm thở phào nhẹ nhõm một hơi. Đôi mắt của gã thẳng tắp nhìn Mạnh Phất Ảnh chờ nàng giao ra giải dược, nhưng đợi cả nửa ngày mà thấy nàng không có bất cứ động tác gì, gã nhịn không được liền hỏi, "Vậy thì phiền Thất tẩu cho đệ thuốc giải đi."

"Aiza, đây là thuốc ta mới nghiên cứu, vừa vặn đem ra sử dụng lần đầu tiên, cho nên chưa có thuốc giải." Mạnh Phất Ảnh làm bộ sực nhớ ra điều gì đó rồi sợ hãi kinh hô, vừa nói nàng vừa ảo não vỗ trán chính mình.

"Cái gì? Không có thuốc giải? Không có thuốc giải mà tẩu dám hạ thuốc ta sao?" Hiên Viên Mặc nghe thấy nàng nói vậy thì tức giận đến muốn nổ tung. Rốt cuộc cũng không khống chế được lửa giận trong lòng, gã lớn tiếng quát, "Tẩu cố ý muốn hại chết ta có đúng hay không? Không có thuốc giải? Chẳng lẽ tẩu muốn nhìn ta chết? Tẩu quá nhẫn tâm rồi đấy!"

"Thực xin lỗi, vừa nãy ta quên mất." Mạnh Phất Ảnh nhìn bộ dạng nổi cơn lôi đình của gã mà âm thầm buồn cười trong lòng, ngoài mặt thì tỏ vẻ áy náy. Lại nói, Hiên Viên Mặc này cũng chỉ hơi độc miệng một chút, những mặt còn lại thì vẫn tốt, tính tình của gã xem như cũng thẳng thắng, không phải là kẻ có tâm cơ.

"Tẩu... tẩu... tẩu... quên ư?" Hiên Viên Mặc tức hộc máu, đánh chết gã cũng không tin nàng thực sự đã quên, rõ ràng là nàng cố ý. Ngón tay gã hơi hơi vươn ra run run chỉ thẳng vào nàng rồi ngoan thanh nói, "Tẩu còn không mau nghĩ cách gì đi! Chẳng lẽ tẩu thực sự muốn khiến cho ta ba ngày sau cả người hóa đá sao?"

"Nhưng mà....ta kỳ thực cũng chẳng có cách nào cả." Mạnh Phất Ảnh ngẩn người nói với vẻ cực kỳ vô tội.

"Tẩu...?" Hiên Viên Mặc hoàn toàn chán nản. Gã biết rõ nữ nhân này cố ý nhưng hiện tại nàng đã là vương phi của Thất ca, cho dù nàng có bực gã như thế nào thì cũng sẽ không làm đến mức lấy mạng của gã. Cho nên, lời kia của nàng chắc chắn chỉ muốn dọa gã thôi.

Gã vội vàng chuyển tầm mắt về phía Hiên Viên Diệp rồi cầu khẩn, "Thất ca, huynh mau bảo vương phi của huynh lấy thuốc giải ra đi! Chẳng lẽ huynh muốn nhìn thấy đệ bị hóa đá sao?"

"Chuyện này bổn vương cũng không có biện pháp." Hiên Viên Diệp vừa nhìn Mạnh Phất Ảnh vừa chậm rãi nói từng chữ một, "Đệ cũng biết độc của nàng rất lợi hại, bổn vương cũng rất sợ độc của nàng. Vậy nên, bổn vương..." Hiên Viên Diệp cố ý dừng lại nhưng hàm ý ở phía sau thì quá rõ ràng.

Dù như thế nào cũng không giúp.

"Thất ca, huynh thật sự thấy chết mà không cứu sao?" Hiên Viên Mặc sửng sốt nhưng vẫn chưa từ bỏ ý định.

"Không phải bổn vương thấy chết không cứu mà bổn vương thật sự bất lực." Hiên Viên Diệp cũng làm bộ dáng giống như Mạnh Phất Ảnh lúc này, trông hắn có vẻ thực sự áy náy. Hắn biết mặc dù nàng rất bực Hiên Viên Mặc nhưng cũng sẽ không ra tay hại chết Hiên Viên Mặc được. Nhiều nhất cũng chỉ là chỉnh cho Hiên Viên Mặc một phen, sẽ không làm mọi chuyện náo loạn. Cho nên hắn đương nhiên sẽ giúp nàng. Có điều, Hiên Viên Diệp không gì là không làm được lại nói ra những lời như vậy thì thật khiến người ta không còn lời nào để nói.

Hiên Viên Mặc nhìn biểu tình của Hiên Viên Diệp liền biết có cầu Thất ca cũng vô dụng, không khỏi lại nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh. Tuy rằng hiện tại gã không muốn cầu xin nàng nhưng nếu không cầu nàng thì chỉ e khó giữ được tính mạng. Gã đành phải xuống nước, "Thất tẩu, vừa rồi là đệ ăn nói lỗ mãng, Thất tẩu đại nhân đại lượng bỏ qua cho đệ lần này, cho đệ giải dược đi! Đệ cam đoan về sau sẽ không nói như vậy nữa."

Mạnh Phất Ảnh nhìn bộ dạng của gã thì càng cười thầm trong bụng. Nàng chậm rãi nói, "Ta thực sự không có thuốc giải, nhưng mà có một biện pháp có thể giải được độc kia."

"Cách gì?" Hiên Viên Mặc vừa nghe nói có biện pháp thì nhanh nhảu hỏi, "Đệ biết Thất tẩu không nhẫn tâm như vậy mà! Thất tẩu mau nói đi, cách gì vậy?"

"Cái này... Cách đó chính là..." Mạnh Phất Ảnh khẽ nhếch môi chậm rãi nói từng chữ một, nhưng mà ở tận sâu trong con ngươi lại nổi lên ý cười khẽ, "Tác dụng đáng sợ nhất của thuốc này là làm cho người ta căng cứng, đặc biệt là lúc tối ngủ, nếu cơ thể bất động thì tốc độ căng cứng sẽ càng nhanh hơn..."

"Thất tẩu, tẩu mau nói cái biện pháp kia đi, đừng dọa đệ nữa!" Hiên Viên Mặc càng nghe càng kinh sợ, gã nhịn không được lập tức ngắt ngang lời nàng.

"Cách này chính là phải làm cho toàn thân không ngừng vận động, có như vậy mới ngăn được quá trình xơ cứng..."

"Vậy thế phải làm như thế nào?"Hiên Viên Mặc ngẩn người không hiểu.

"Chỉ cần trong ba ngày ngươi không ngừng nhảy lên để máu trong cơ thể không ngừng lưu chuyển, bằng không nhất định sẽ bị xơ cứng." Mạnh Phất Ảnh làm bộ cực kỳ nghiêm túc nói, "Quan trọng nhất chính là ba ngày ba đêm không được nằm im. Nhất định phải không ngừng nhảy, không ngừng nhảy, một khắc cũng không được dừng lại. Nếu không nghe lời, chỉ sợ vô dụng..."

"Cái gì?" Hiên Viên Mặc lại kinh sợ thốt lên, " Ý của tẩu là đệ phải nhảy liên tục trong ba ngày ba đêm sao?" Đến lúc đó gã không bị độc chết thì cũng bị mệt chết. Ai mà có đủ sức vừa thức trắng lại vừa nhảy liên tục trong ba ngày ba đêm cơ chứ?

"Ừm, hiện tại cũng chỉ có mỗi cách này mà thôi." Mạnh Phất Ảnh cũng gật đầu, bộ dạng rất nghiêm túc. "Nếu vương gia cảm thấy cách này quá mệt mỏi thì... thôi đi. Đến lúc đó có bị cứng như đá cũng đừng có trách Thất tẩu này. Biện pháp ta cũng đã nói cho Vương gia biết rồi, chỉ là Vương gia không chịu làm theo thôi." Mạnh Phất Ảnh làm mặt vô tội như thể thuốc kia chẳng phải do nàng hạ. Có điều nàng quả thật cũng đâu có hạ thuốc gì.

Hiên Viên Mặc hoàn toàn chán nản, về sau gã nhất định không bao giờ đụng đến nữ nhân này nữa. Nhưng vừa nghĩ đến việc phải nhảy liên tục trong ba ngày ba đêm, gã không khỏi run rẩy thân mình, quả thực đáng sợ quá.

"Thật sư...thật sự phải nhảy lên trong ba ngày ba đêm sao? Thất tẩu, có còn biện pháp nào khác không?" Hiên Viên Mặc hung hăng nuốt nước miếng rồi nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh với vẻ mặt đáng thương.

"Không có." Mạnh Phất Ảnh chậm rãi lắc đầu, vẻ mặt biểu lộ lực bất tòng tâm.

"Thất tẩu, thế còn đệ? Đệ thì thế nào? Có phải cũng cần nhảy lên ba ngày ba đêm không?" Hiên Viên Trần đến lúc này mới phản ứng, gã nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh rồi vội vàng hỏi. Vừa rồi gã cũng có uống nước trà kia.

"Ngươi ấy à? Vừa rồi Thất tẩu thủ hạ lưu tình, hạ thuốc không nặng, ngươi chỉ cần một ngày là đủ." Mạnh Phất nghe Hiên Viên Trần kêu lên thì không khỏi âm thầm buồn cười. Vừa rồi Hiên Viên Trần chưa có mắng nhiếc nàng, cho nên đối với Hiên Viên Trần nàng cũng không nhẫn tâm như vậy.

"Cảm ơn Thất tẩu! Cám ơn Thất tẩu!" Hiên Viên Trần nghe nàng nói vậy thì vẻ mặt cảm kích vô cùng và liên tục nói tiếng " cám ơn", trông gã cứ như người gặp may vậy.

Hix! Mạnh Phất Ảnh ngạc nhiên, đứa nhỏ này thật quá đơn thuần, thật khiến cho nàng có chút không đành lòng.

Hiên Viên Diệp cũng âm thầm lắc đầu. Biện pháp như vậy mà nàng cũng nghĩ ra được, hắn thực sự chào thua nàng. Xem ra, thuốc kia là giả, khiến cho Hiên Viên Mặc nhảy lên liên tục trong ba ngày mới là thật.

Hiên Viên Mặc nhìn gương mặt vui sướng của Hiên Viên Trần liền trừng mắt nhìn gã, "Ngươi có cần cao hứng như vậy không, hả?"

" Đương nhiên là cao hứng rồi! Đệ chỉ cần nhảy có nửa ngày là được rồi! Kỳ thực nửa ngày trôi qua rất nhanh. Lần trước Thất ca phạt đệ trèo tường, đệ còn phải lộn lên lộn xuống liên tục trong một ngày một đêm. Lần đó thiếu chút nữa đệ đã mệt muốn chết rồi. Bây giờ chỉ có nửa ngày, đâu có là gì. Nhưng mà, so ra Cửu ca vẫn đáng thương hơn đệ, ba ngày ba đêm, ngẫm mà cũng thấy sợ." Hiên Viên Trần mang vẻ mặt đáng yêu cười khẽ. Mà lúc này, khi nhắc đến sự tình lúc trước, gã cũng chẳng có chút bất mãn nào đối với Mạnh Phất Ảnh, vỗn dĩ chuyện kia cũng đâu có thể trách nàng được. Trước kia, bọn họ bất mãn đối với nàng bởi vì thấy nàng không xứng đáng với Thất ca, không những thế lại còn đào hôn. Nhưng hiện tại, nhìn thế nào thì cũng thấy nàng và Thất ca tuyệt đối xứng đôi, cho nên trong lòng gã cũng thấy thích nàng. Đương nhiên, cảm giác " thích" đó cũng giống như sự ngưỡng mộ đối với Hiên Viên Diệp.

"Hừ, có cái gì tốt mà đắc ý cơ chứ?" Hiên Viên Mặc càng thêm buồn bực hừ lạnh một tiếng.

"Cửu ca, không nên phàn nàn nữa, nhanh nhảy đi thôi! Bằng không nhỡ cơ thể cứng lại thì càng phiền toái hơn." Hiên Viên Trần cũng không mảy may tức giận mà vừa nói vừa đứng lên rồi tự mình đi nhảy trước.

Hiên Viên Mặc ngẩn người. Gã âm thầm thở dài một hơi rồi cũng không thể không giống như Hiên Viên Trần mà nhảy dựng lên.

"Được rồi. Hai người các ngươi mau ra ngoài mà nhảy đi!" Hiên Viên Diệp nhìn thấy hai người bọn họ cứ nhảy dựng lên trong phòng thì nhíu mày lại và nói với vẻ bất mãn.

"Vâng vâng! Chúng đệ đi ra ngoài đây!" Hiên Viên Trần nhanh nhảu đáp rồi vội vàng nhảy ra ngoài.

Hiên Viên Mặc tuy bất mãn nhưng cũng không dám nói gì, chỉ có thể nhảy theo sau.

Mạnh Phất Ảnh nhìn bóng dáng hai người bọn họ nhảy ra ngoài thì không khỏi âm thầm cười trong bụng, bọn họ thật giống mấy con Kangaroo.

Nhưng mà, thật không ngờ Hiên Viên Mặc lại dễ dàng mắc bẫy của nàng như vậy.

"Nàng thật sự muốn cho đệ ấy nhảy lên ba ngày ba đêm sao?"Đợi đến khi những người khác đều đã rời khỏi phòng, trong phòng chỉ còn lại hai người, Hiên Viên Diệp vừa dịu dàng nhìn nàng vừa buồn cười nói.

"Ha ha..." Mạnh Phất Ảnh bật cười thành tiếng, "Vậy thì còn xem biểu hiện của đệ ấy ra sao đã!"Miệng lưỡi Hiên Viên Mặc kia thực độc địa, nhất định phải giáo huấn gã ta một chút.

"Nàng ...aiza...." Hiên Viên Diệp lắc lắc đầu, vẻ mặt hiện lên sự bất đắc dĩ nhưng giọng nói vẫn nhu tình như trước. Bàn tay hắn hơi chạm lên bụng của nàng. Hắn nói khẽ, "Nàng ngàn vạn lần đừng có làm hư bé cưng nha! Bằng không về sau nó lại náo đến tận trời." Mặc dù ngữ khí có vẻ hơi cáu nhưng trên gương mặt của hắn vẫn tươi cười vui vẻ như trước, chỉ cần nghĩ đến đứa nhỏ sinh ra cũng nghịch ngợm như nàng, về sau cuộc sống chắc chẳng được một ngày yên tĩnh. Nhưng mà, hắn vẫn thập phần mong chờ đứa nhỏ ra đời. Đứa nhỏ của hắn và nàng, đó là một chuyện tốt đẹp biết chừng nào.

"Học theo thiếp thì có gì mà không tốt?" Mạnh Phất Ảnh hơi vểnh môi lên bất mãn nói, hai mắt nhìn hắn hơi trừng lên hỏi, "Ý của chàng là... hết sức bất mãn với thiếp phải không?"

"Nương tử của ta, ta nào dám!" Hiên Viên Diệp vội vàng nói, vừa nói vừa ôm nàng vào lòng, "Cho dù nàng có xuyên thủng một lỗ trên trời ta cũng sẽ giúp nàng lấp nó, đối với con chúng ta cũng giống như vậy." Xem ra về sau hắn sẽ có rất nhiều việc phải lo.

"Hì hì..." Mạnh Phất Ảnh cười nhẹ một tiếng, "Vậy sau này mỗi ngày chàng đừng làm việc nữa, đi vá trời đi!" Bất quá, lời này của hắn cũng khiến nàng cảm động hết sức. Nam nhân này thật sự cưng chiều nàng đến mức vô pháp vô thiên. Trong lòng nàng cũng luôn hy vọng cuộc sống sau này của bọn họ sẽ không còn tranh đấu, không có hoàng quyền, chỉ có một nhà ba người của nàng thoải mái phóng khoáng sống cùng bên nhau.

"Được, chờ ta xử lý hết chuyện trong triều sau đó giao cho Nhị ca, ta và nàng sẽ cùng nhau thoải mái sống cuộc sống của riêng chúng ta." Hiên Viên Diệp đương nhiên hiểu được tâm tư của nàng, hắn liền dịu dàng nói.

"Vâng, thiếp sẽ chờ." Mạnh Phất Ảnh nhắm mắt lại, trên mặt càng hiện lên vẻ hạnh phúc.

—–

Hiên Viên Mặc và Hiên Viên Trần ở Nghệ vương phủ nhảy suốt một buổi chiều.

Lúc trời nhá nhem tối, Hiên Viên Trần chạy tới trước mặt Mạnh Phất Ảnh, vừa cười vừa hỏi, "Thất tẩu, đệ đã nhảy được cả một buổi chiều rồi, như vậy đã đủ chưa?"

"Ừm, cũng đủ rồi đó."Mạnh Phất Ảnh thành thật gật đầu.

"Oa, thật tốt quá! Đệ không cần phải nhảy nữa rồi!" Hiên Viên Trần vui vẻ kêu to, gã vỗ vỗ bụng mình rồi nói với vẻ đáng yêu, "Aiza, đệ đói muốn chết rồi, phải mau đi ăn cái gì mới được!"

"Hả..." Mạnh Phất Ảnh vừa ngạc nhiên vừa cảm thấy yêu mến đứa nhỏ này, không ngờ nó đã nhảy suốt cả một buổi chiều đến cơm cũng chẳng ăn.

"Thất tẩu, đệ thực sự phải nhảy suốt ba ngày ba đêm sao?" Hiên Viên Mặc thấy Hiên Viên Trần có thể dừng lại thì vẻ mặt hiện lên sự hâm mộ. Gã nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh rồi hỏi với vẻ đáng thương.

"Nếu ngươi muốn dừng lại thì cũng không sao, có điều hậu quả sau này thế nào thì tự chịu." Mạnh Phất Ảnh hơi nhíu mày lại, chậm rãi nói từng chữ một. Gã ta mới chỉ nhảy có một hồi, cùng lắm cũng chỉ có nửa ngày, thật quá tiện nghi cho gã.

Hiên Viên Mặc giật mình, gã không nói gì nữa liền vội vàng nhảy đi. Hậu quả kia nếu gã có thể chịu được thì việc gì phải khổ sở nhảy lên nhảy xuống như thế này? Hiên Viên Mặc bởi vì phải nhảy liên tục, nhảy không ngừng cho nên trước mắt chưa thể trở về phủ của mình được. Nếu trở về phủ thì gã phải ngồi trong kiệu và chắc chắn không thể nhảy được, còn nếu tự nhảy về thì sẽ bị người ta nhìn thấy và có khi sẽ cười gã đến chết mất. Hiện tại đã có một vài hạ nhân trong Nghệ Vương phủ này vụng trộm cười gã, gã không thể để đến cả người trong phủ của gã cũng cười gã được!

Cho nên, gã định ở lại Nghệ vương phủ này ba ngày ba đêm đến khi nào nhảy xong thì thôi. Gã không quay về nên đương nhiên Hiên Viên Trần cũng không thể trở về. Hiên Viên Trần vốn là người ở đâu có náo nhiệt ở đó có mặt gã thì làm sao có thể bỏ lỡ một màn hiếm có như thế này được?

Tối đó, bên bàn ăn, Hiên Viên Mặc vừa nhảy vừa ăn cơm. Mọi người nhìn thấy mà không nén nổi cười thầm.

Dùng xong bữa tối, Hiên Viên Mặc lại tiếp tục ra sân nhảy.

"Thất ca, huynh trông Cửu ca nhảy thực sự quá vất vả. Cửu ca nhảy vất vả như vậy, chúng ta cũng không thể đi ngủ được. Chi bằng chúng ta ở lại đây cùng Cửu ca đi." Hiên Viên Trần nhìn Hiên Viên Mặc vẫn tiếp tục nhảy thì nhẹ giọng cười nói.

"Ôi, vẫn là Thập đệ tốt nhất!" Hiên Viên Mặc đã nhảy đến hổn hển và mệt chết khiếp nhưng khi nghe thấy những lời của Hiên Viên Trần thì vẫn cảm kích vô cùng. Nói thật, nếu như mọi người đều đi ngủ và chỉ còn mình gã ở lại đây để nhảy lên nhảy xuống thế này thì thực sự là...

"Cửu ca, đệ cùng Thất ca tìm một bình rượu, vừa ở bên này đối ẩm vừa bồi huynh luôn." Hiên Viên Trần khẽ chớp mắt rồi lại cười nói.

"Ngươi...!" Hiên Viên Mặc chán nản. Đây gọi là bồi ư? Bọn họ ở một bên nhàn nhã uống rượu, còn gã thì phải nhảy đến mệt chết, đúng là chỉ có đệ đệ này mới nghĩ ra được!

Hiên Viên Trần đã sớm phân phó người chuẩn bị rượu và thức ăn bày trong lương đình của Hiên Viên Diệp. Nơi này khá gần với bụi hoa hồng.

Hiên Viên Diệp nhìn mọi thứ đã được bày biện xong xuôi thì cũng không nói gì. Hiện giờ vẫn còn khá sớm, bọn họ ngồi chơi ở ngoài một lát cũng tốt. Huống chi, Hiên Viên Mặc còn đang nhảy như vậy, hắn thực sự cũng không ngủ được. Hiên Viên Mặc cũng mệt gần chết rồi, không bằng lát nữa bảo Phất Nhi tha cho gã.

Lúc này, tuy rằng chưa phải đêm khuya nhưng sắc trời cũng đã tối đen như mực. Bầu trời khá âm u và không hề có ánh trăng.

Hiên Viên Diệp và Hiên Viên Trần ngồi trong lương đình uống rượu, Mạnh Phất Ảnh ngồi kế bên. Hiên Viên Mặc đương nhiên là ở một bên tiếp tục nhảy.

Nhìn bọn họ nhàn nhã uống rượu, Hiên Viên Mặc vừa tức vừa bực.

"Cửu ca, huynh đến đây uống tạm một chén đã rồi nhảy tiếp." Hiên Viên Trần còn cố ý dụ hoặc Hiên Viên Mặc khiến cho Hiên Viên Mặc ức muốn hộc máu.

"Hiên Viên Trần, ngươi còn cười trên nỗi đau của người khác hả!" Hiên Viên Mặc hung hăng trừng mắt nhìn Hiên Viên Trần một cái rồi tức giận nói.

"Rượu có thể làm máu tuần hoàn nhanh hơn, uống một chút cũng tốt." Mạnh Phất Ảnh khẽ nhếch môi nhẹ giọng nói.

"Thật ư?" Hiên Viên Mặc lập tức ngừng lại, nhưng không biết có phải do quá hưng phấn hay do nhảy quá lâu và mệt mỏi nên trong lúc nhất thời gã đứng không vững mà ngả người về phía sau ngã nhào vào bụi hồng. Bị gai hoa hồng đâm vào người, gã đau đớn vặn vẹo, "Ngay cả hoa hồng cũng khi dễ bổn vương sao?"

"Ha ha ha.." Hiên Viên Trần cười lớn tiếng, chén rượu vừa uống vào thiếu chút nữa là phun hết ra, "Cửu ca, hoa hồng tuy đẹp nhưng có gai, về sau huynh nhớ phải cẩn thận một chút!"Câu nới này của Hiên Viên Trần rõ ràng mang hai tầng ý nghĩa. Nói về hoa hồng nhưng thực chất là ám chỉ Mạnh Phất Ảnh.

"Thất ca, hoa hồng trong viện của huynh càng ngày càng tươi tốt thì phải!" Hiên Viên Mặc đã bực mình muốn chết, gã nhanh chóng đứng dậy nhìn đám hoa hồng phía sau rồi mỉm cười giễu cợt.

"Đúng đấy! Hoa hồng này càng nhìn càng thấy đẹp!" Hiên Viên Trần vẫn nói một câu hai nghĩa. Mọi người nghe thấy đều cưỡi khẽ.

Lúc này, trên lương đình đã giăng đèn, đám hoa hồng kia ở gần cho nên ai cũng nhìn thấy rõ.

Mạnh Phất Ảnh nhìn về phía mảnh vườn đầy hoa hồng kia cũng có vài phần thích thú. Hoa hồng này quả thực rất đẹp.

Nhưng mà, không có ai phát hiện ra điểm dị thường bên trong.

Hiên Viên Mặc nhanh chóng đi tới rồi hưng phấn nói. "Mau! Mau! Mau rót cho ta một chén!"

Hiên Viên Trần nhếch môi nhưng cũng vẫn rót cho Hiên Viên Mặc một chén, vừa đưa vừa nói, "Đây! Làm như mấy đời không được uống rượu không bằng!"

"Ngươi thì biết cái gì? Rượu này có thể làm cho máu lưu thông nhanh hơn, ta đây đương nhiên không cần phải tiếp tục nhảy quá mức mệt mỏi như vậy nữa." Hiên Viên Mặc uống một hơi cạn sạch, sau đó nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh bằng vẻ chờ mong, gã nói, "Thất tẩu, nếu rượu này có tác dụng như vậy thì đệ đây có phải không cần nhảy nữa phải không?"

Mạnh Phất Ảnh khẽ cười, khóe môi cong lên, đầu lông mày nhíu lại, nàng đáp lời, "Nếu ngươi có thể uống liên tục ba ngày ba đêm không say thì phương pháp này cũng có tác dụng."Nàng không tin Hiên Viên Mặc này lại có tửu lượng cao như vậy.

Mặt Hiên Viên Mặc nhanh chóng đen lại, từ vẻ hy vọng biến thành thất vọng, gã càng thêm buồn bực, "Nếu đệ có bản lĩnh đó thì đã tốt rồi."

"Ha ha ha ..." Hiên Viên Trần cười to, "Đệ nói này, Cửu ca, huynh vẫn nên cố gắng thanh thản tinh thần mà nhảy đi, đừng nghĩ này nghĩ nọ nữa! Nếu chẳng may mà dừng nghỉ một chút, ba ngày sau lại thành tượng đá cứng đơ thì chết đấy!"

"Hiên Viên Trần, ngươi đừng có mà vui mừng khi người khác gặp họa, ngươi có tin ta bóp chết ngươi ngay bây giờ không?" Hiên Viên Mặc trừng trừng quát Hiên Viên Trần.

Hiên Viên Trần hơi mím môi lại rồi rụt vai xuống làm bộ sợ hãi, gã chẳng nói gì nữa.

"Thất tẩu, tẩu tha cho đệ đi! Nếu thật sự phải nhảy ba ngày ba đêm, đệ sẽ chết đấy. Thất tẩu nhất định còn nhiều biện pháp mà, đúng không? Đừng bắt ép đệ nữa, về sau đệ không dám nói nửa câu không phải về tẩu." Hiên Viên Mặc thật sự sợ hãi, cho dù gã là người tập võ nhưng phải nhảy ba ngày ba đêm liên tục thì chắc chắn gã không thể nào chịu đựng nổi.

"Thật sự không còn cách nào khác." Mạnh Phất Ảnh bất đắc dĩ lắc đầu và dang hai tay ra.

Hiên Viên Mặc giật mình, gã lại nhìn một cái về phía Mạnh Phất Ảnh. Thật sự là không còn cách nào khác nữa sao? Cho dù chỉ là giảm bớt thời gian xuống một chút? Nếu thế thì gã cũng đành nhảy tiếp thôi chứ biết làm sao nữa? Thế nhưng lần này gã không đi ra xa mà nhảy ngay trước mặt Mạnh Phất Ảnh. Nếu nàng khiến gã không thể yên tĩnh thì gã cũng khiến nàng không thể yên tĩnh được.

"Thất tẩu, nếu tối nay ta làm ầm ĩ trong viện của Thất tẩu thì Thất tẩu cũng đừng trách ta nhé!" Hiên Viên Mặc chớp mắt, trong lời nói ẩn chứa thâm ý khác thường. Tối nay gã cứ ở trong viện của nàng làm ầm lên, để xem nàng có ngủ được yên không.

"Không quan trọng! Ta ngủ chưa bao giờ chịu tác động của ngoại cảnh!" Mạnh Phất Ảnh há lại không rõ ràng ý tứ của gã, nàng nhàn nhạt quét mắt qua nhìn gã một cái rồi vươn vai duỗi lưng vẻ mệt mỏi, "Aiza, mệt mỏi quá đi mất!"

Hiên Viên Mặc chán nản cực độ, trong lúc nhất thời cũng chẳng biết nói gì nữa.

"Mệt rồi sao?" Hiên Viên Diệp nhanh chóng đến bên cạnh nàng, vừa nhẹ nhàng lại vừa khẩn trương nói, "Nếu mệt mỏi thì trở về phòng nghỉ ngơi đi!" Vừa nói, hắn cũng chẳng thèm để ý đến những thứ khác, nhanh chóng đỡ nàng đứng dậy đưa về phòng nghỉ ngơi.

"Thất ca, bây giờ vẫn còn sớm mà." Hiên Viên Trần còn chưa chơi cho thỏa, vẻ mặt vẫn còn chưa muốn dừng.

"Thất tẩu của đệ hiện tại đang có thai, đương nhiên là cần phải được nghỉ ngơi sớm." Hiên Viên Diệp thấp giọng giải thích, vừa nói hắn vừa ôm lấy Mạnh Phất Ảnh đi được một đoạn.

"Thất ca... huynh... huynh... bỏ mặc đệ ư?" Hiên Viên Mặc ở phía sau không ngừng khẩn cầu.

"Ngươi cứ tiếp tục nhảy đi! Chẳng còn cách nào khác, nếu ngươi muốn ở trong viện này nhảy thì cứ việc." Hiên Viên Diệp lúc này mới dừng bước, hắn nhìn về phía Hiên Viên Mặc một cái rồi thành thật trả lời.

Lúc này bọn họ đang đứng ngay cạnh đám hoa hồng. Mạnh Phất Ảnh hoàn toàn đứng bên cạnh những bông hoa. Thấy Hiền Viên Diệp dừng lại, nàng đưa tay đùa bỡn với những đóa hồng.

Hương hoa nhàn nhạt theo gió mà phả vào gương mặt nàng, mặc dù nàng đang đùa giỡn với mấy bông hoa nhưng thực chất là đang lắng nghe lời nói của Hiên Viên Diệp. Cho nên nàng không phát hiện ra sự bất thường của những chậu hoa hồng ở đây, cũng như không phát hiện ra bất cứ sự khác thường nào.

"Nếu cứ nhảy suốt một đêm thì chỉ sợ ngày mai Thất ca sẽ không còn nhìn thấy đệ nữa! Đệ có lẽ đã mệt đến mức không còn hơi để thở." Hiên Viên Mặc nghe Hiên Viên Diệp nói vậy thì vô lại đáp trả.

"Nếu huynh không nhảy mà ba ngày sau cả người đều cứng đờ thì cũng đâu có khác gì!" Hiên Viên Trần nhịn không được cũng nói xen vào.

"Mắc mớ gì đến ngươi." Hiên Viên Mặc hung hăng trừng mắt nhìn Hiên Viên Trần một cái khiến Hiên Viên Trần ngậm miệng ngay lập tức. Sau đó, Hiên Viên Mặc nhảy đến trước mặt Mạnh Phất Ảnh, thấy nàng đang đùa bỡn với những bông hồng, gã nhanh nhẹn hái lấy một bông đưa tới trước mặt Mạnh Phất Ảnh rồi cười cười lấy lòng, "Thất tẩu, dung mạo của tẩu cũng đẹp giống như đóa hoa này. Không! Thất tẩu còn xinh đẹp hơn hoa này gấp mười, gấp trăm lần. Xinh đẹp như Thất tẩu nỡ lòng nào lại để đệ đây chịu khổ như vậy? Thất tẩu, tẩu cho đệ giải dược đi!" Vừa nói chuyện, gã vừa đưa bông hoa hồng đến trước mặt nàng.

"Giải dược... ta thực sự không..." Mạnh Phất Ảnh mỉm cười nói. Kỳ thực cũng không thể để cho gã nhảy suốt đêm ở Nghệ vương phủ này được, bằng không nàng và Hiên Viên Diệp thực sự không được yên tĩnh.

"Thất tẩu...đệ biết tẩu nhất định có giải dược. Thất tẩu thật sự nhẫn tâm như vậy sao?" Hiên Viên Mặc không đợi nàng nói xong đã vội vàng chen ngang.

"Quả thật không có giải dược, bởi vì.....trong chén trà kia ta thực sự chẳng bỏ thêm gì cả!" Mạnh Phất Ảnh nhìn gương mặt sốt ruột của gã rồi mới từ từ nói.

Hiên Viên Mặc cứng đờ cả người, đôi mắt trợn trừng lên, gã lắp bắp, "Cái... cái... gì?"

Kinh ngạc qua đi, giống như cả nửa ngày mới hồi phục lại được tinh thần, Hiên Viên Mặc cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm một hơi. Gã nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh, vẻ mặt cực kỳ buồn bực, "Thất tẩu, tẩu thật quá vui tính!"Thế nhưng trong ngữ khí của gã lúc này cũng không ẩn chứa quá nhiều tức giận và không còn hận ý như trước nữa. Dù sao hiện giờ nàng cũng là Thất tẩu của gã , hơn nữa lúc trước cũng do gã mắng nhiếc nàng như vậy, nàng hạ dược gã cũng không phải chuyện gì quá đáng.

"Ếêê, nếu trà không có độc thì công sức đệ nhảy ra buổi chiều thành công cốc sao?" Hiên Viên Trần đi đến trước mặt Mạnh Phất Ảnh rồi bất mãn nói.

"Ngươi có nhảy nhiều hơn ta không?" Hiên Viên Mặc hung hăng trừng mắt nhìn Hiên Viên Trần một cái. Gã phải nhảy suốt từ trưa cho đến chiều tối còn chẳng kêu ca, tên này hô lớn hô nhỏ cái gì chứ?

"Đi thôi, đừng đứng ở nơi này nữa, nàng nên về sớm nghỉ ngơi một chút." Hiên Viên Diệp khẽ cong môi lên cười khẽ rồi ôm lấy Mạnh Phất Ảnh tiếp tục đi về phía trước, cách bụi hoa hồng càng lúc càng xa.

"Đi thôi! Chúng ta cũng trở về đi." Hiên Viên Mặc nhìn hai người bọn họ vào phòng xong mới quay sang nói với Hiên Viên Trần.

" Về sau đừng có chọc vào Thất tẩu nữa!" Hiên Viên Trần lo sợ nói rồi sau đó cũng theo Hiên Viên Mặc nhanh chóng rời đi.

—–

Ngày hôm sau, Hiên Viên Diệp theo thói quen vẫn thức dậy từ sớm. Tuy rằng mấy hôm nay hắn sớm đã giao không ít việc trong triều cho người khác làm và thỉnh thoảng cũng không cần phải vào triều sớm nhưng cũng vẫn dậy sớm như trước.

Mạnh Phất Ảnh đang mang thai nên ngủ nhiều hơn trước. Hiên Viên Diệp sợ đánh thức nàng cho nên mọi cử động đều hết sức nhẹ nhàng và gần như không phát ra bất cứ âm thanh nào. Nếu là bình thường thì Mạnh Phất Ảnh cũng không bị tỉnh dậy, nhưng hôm nay nàng lại đột nhiên mở to hai mắt.

Đôi mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm vào Hiên Viên Diệp.

"Sao vậy? Ta đánh thức nàng sao?" Hiên Viên Diệp khẽ giật mình rồi nói với vẻ ảo não. Nhìn bên ngoài trời vẫn còn tối, hắn lại khẽ nói, "Trời vẫn còn sớm, nàng ngủ thêm một chút nữa đi!"

"Diệp,thiếp... thiếp..." Lông mày của Mạnh Phất Ảnh nhăn lại, hai mắt nhìn thẳng vào hắn có phần lo lắng.

"Sao vậy?" Hiên Viên Diệp cả kinh, hắn lập tức hỏi, "Có phải có chỗ nào không thoải mái không?"

"Thiếp cảm giác bụng có chút...đau..." Sắc mặt Mạnh Phất Ảnh thoáng trầm xuống, ngữ khí cũng căng thẳng hơn vài phần. Nàng học y nên đương nhiên biết trong ba tháng đầu khả năng sinh non là rất cao. Nhưng mà mấy ngày nay nàng vẫn luôn luôn cẩn thận, hơn nữa Hồ thái y cũng nói thai nhi của nàng bình thường mà, cớ sao bây giờ lại đau bụng?

"Cái gì? Đau bụng?" Hiên Viên Diệp hoàn toàn kinh trệ, thân mình cũng đột nhiên cứng nhắc, hắn vừa vội vàng lo lắng vừa run rẩy hỏi, "Đang yên đang lành tại sao lại đau bụng?" Vừa nói chuyện, hắn vừa vội vàng ngồi xổm xuống. Cúi xuống giường, tay hắn gắt gao đặt trên bụng nàng nhưng lại không biết phải làm gì, trên thực tế, giờ phút này hắn cũng không dám làm gì.

Mạnh Phất Ảnh không dám làm gì lộn xộn. Nếu đúng là bị động thai thì nàng càng không dám làm gì lộn xộn. Dù cho lúc này nàng quả thực cảm thấy có chút đau đớn nhưng cũng chưa thấy có gì khác thường chảy ra, chứng tỏ cũng chưa có vấn đề gì lớn. Thế nhưng nếu lúc này nàng dám lộn xộn thì cũng không biết sẽ còn chuyện gì xảy ra nữa.

"Người đâu! Mau mời Hồ thái y đến đây!" Hiên Viên Diệp sau khi lấy lại tinh thần đã ngay lập tức ra ngoài hô lớn. Tiếng hô của hắn bởi vì quá mức sợ hãi nên càng thêm phần run rẩy.

Tốc Phong vừa mới đến đã nghe thấy tiếng la của Hiên Viên Diệp thì đột nhiên kinh sợ. Hắn cũng chẳng đến trước cửa phòng nữa mà xoay người lập tức rời khỏi Nghệ vương phủ. Nghe tiếng la sốt ruột của Điện hạ thì chắc chắn Vương phi đã gặp chuyện gì đó, hắn không thể có nửa điểm thong thả được.

"Phất Nhi, bây giờ còn đau không? Có đau lắm không?" Hiên Viên Diệp vẫn nửa người ngồi trên giường chăm chút nhìn Mạnh Phất Ảnh, vừa nhìn vừa lo lắng hỏi han.

"Cũng may thiếp không đau lắm. Có lẽ cũng không có gì đáng ngại đâu. Có khả năng là bị động thai một chút thôi." Mạnh Phất Ảnh nhìn gương mặt sốt ruột của hắn thì có chút không đành lòng, nàng liền nhẹ giọng an ủi. Hơn nữa, theo phán đoán của nàng thì có lẽ cũng chưa có gì quá đáng ngại.

Nhưng Hiên Viên Diệp thì vẫn khẩn trương lo lắng như cũ, bàn tay muốn ôm lấy Mạnh Phất Ảnh cũng không dám. Giờ phút này, tay chân của hắn đều trở nên luống cuống, hai mắt thỉnh thoảng còn nhìn ra ngoài cửa ngóng trông Tốc Phong mau chóng đưa Hồ thái y tới. Đến lúc đó ít nhất bọn họ cũng biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Tốc Phong đã nhanh chóng đưa Hồ thái y đến. Lần này, Hồ thái y vừa vào phòng đã vội vàng hỏi, "Vương phi xảy ra chuyện gì sao?" Ông hiểu chỉ khi Vương phi có chuyện thì Vương gia mới có thể sốt ruột như vậy.

"Vương phi đột nhiên nói đau bụng, ông mau đến đây xem cho nàng đi!" Hiên Viên Diệp nhìn thấy Hồ thái y thì lập tức nhảy dựng lên. Hắn đích thân kéo Hồ thái y tới trước giường, trong giọng nói tràn ngập vẻ sốt ruột không che dấu nổi. Hắn không còn là Hiên Viên Diệp bình thường xử sự chuyện gì cũng không sợ hãi kia nữa, giờ phút này hắn hoàn toàn hoảng sợ.

Hồ thái y đã cao tuổi nên thiếu chút nữa đã bị hắn kéo ngã. Khi bị kéo đến bên giường, chân đập mạnh vào thành giường một cái, ông đau đớn âm thầm hít sâu một hơi nhưng không kêu lên, càng không chậm lấy một giây, Hồ thái y liền nhanh chóng bắt mạch cho Mạch Phất Ảnh. Lúc này thật sự không phải vì sợ Hiên Viên Diệp mà thực sự ông rất lo lắng cho Mạnh Phất Ảnh. Nếu bụng đột nhiên đau đớn như vậy thì khẳng định là có vấn đề.

Khi nhẹ nhàng đặt tay lên cổ tay của nàng, sắc mặt Hồ thái y nhanh chóng trầm xuống. Hiên Viên Diệp đứng bên nhìn vào cũng càng thêm run rẩy lo sợ.

"Hồ thái y, thế nào rồi? Rốt cục là thế nào rồi?" Hiên Viên Diệp không còn kiên nhẫn được nữa, nhất là khi nhìn thấy sắc mặt trầm xuống của Hồ thái y, tim hắn lại nhói lên một cái.

"Hồ thái y, ta bị động thai phải không?" Mạnh Phất Ảnh thấy vẻ mặt của Hồ thái y thì liền có dự cảm không tốt.

Hồ thái y chậm rãi rời tay khỏi cổ tay Mạnh Phất Ảnh, lúc này gương mặt của ông vẫn hết sức âm trầm, miệng khẽ mấp máy từ từ nói, "Không chỉ là động thai, Vương phi thiếu chút nữa là bị sảy thai. Cũng may Vương phi không đứng dậy hay làm gì lộn xộn cho nên thai nhi vẫn được bảo vệ."

"Cái... cái gì? Sảy thai sao?" Hiên Viên Diệp hoàn toàn cứng đờ, trên mặt tràn đầy vẻ kinh ngạc và đau xót, "Sao có thể như vậy?"

Mạnh Phất Ảnh cũng đột nhiên kinh hãi. Nàng vốn cho là có lẽ chỉ động thai một chút thôi, cũng không thể nào ngờ được thiếu chút nữa là bị sảy thai rồi. Nhưng thân thể của nàng luôn luôn bình thường, thời gian này vẫn luôn chú ý cẩn thận. Đã cực kỳ cẩn thận như vậy rồi mà thế nào lại phát sinh ra chuyện như thế này?

"Chuyện này lão phu cũng cảm thấy vô cùng kỳ quái. Mấy hôm trước, lúc chẩn mạch cho Vương phi, thân thể Vương phi cực kỳ bình thường, thai nhi rất ổn định, tại sao bây giờ lại phát sinh chuyện như vậy? Vương phi có phải đã ăn gì đó hoặc làm chuyện gì đó mà phải vận động mạnh không?" Hồ thái y nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh rồi hỏi với vẻ nghi hoặc.

"Không, ta vốn học y, tình trạng như bây giờ ta biết mọi việc đều phải cẩn thận." Mạnh Phất Ảnh nhíu mày đau đớn nói.

"Lão phu cũng biết rõ Vương phi thông hiểu y thuật thế nên mới cảm thấy càng kỳ quái. Thân thể Vương phi cực kỳ khỏe mạnh, thai nhi ổn định, theo lý thuyết thì sẽ không bao giờ phát sinh ra tình trạng này, trừ phi..." Vẻ mặt Hồ thái y cũng ngưng trọng không kém, vừa muốn nói lại thôi.

"Trừ phi cái gì?" Hiên Viên Diệp vội vàng hỏi.

"Trừ phi có người cho Vương phi ăn thứ không nên ăn!" Hồ thái y thở nhẹ một hơi rồi mới từ từ nói. Hiên tại cũng chỉ có khả năng này là lớn nhất.

Hơn nữa, thai nhi chưa bị sảy mất, chứng tỏ lượng thuốc kia không lớn.

Mạnh Phất Ảnh lại ngưng trệ. Ăn cái gì không nên ăn ư? Nàng vẫn luôn chú ý đến chuyện này, sau khi biết bản thân mang thai lại càng thêm cẩn thận. Mỗi lần ăn thứ gì đó nàng đều tỉ mỉ kiểm tra trước và cũng không phát hiện ra cái gì bất thường, làm sao có thể...?

Sắc mặt Hiên Viên Diệp trầm xuống, đôi mắt hiện lên sự sắc lạnh khiến người ta phải rùng mình, hắn chậm rãi nói từng chữ, "Ăn cái gì đó không nên ăn sao?"

Lời kia vừa thốt ra, tất cả mọi người trong phòng đều kinh hãi, đến ngay cả Mạnh Phất Ảnh cũng giật mình lập tức nhìn về phía hắn.

Giờ phút này, Hiên Viên Diệp đâu còn bình tĩnh như ngày thường được nữa, trên mặt hắn hiện lên sự điên cuồng mà lại trầm ổn khiến người ta kinh hãi.

--------------------------~~^^~~---------------------

Chương 128

"Trong khoảng thời gian này, ta vẫn luôn cực kì cẩn thận, ăn cái gì cũng tra xét tỉ mỉ. Vì vậy, chắc không phải là do ăn nhầm cái gì đâu!" Mạnh Phất Ảnh trầm ngâm giây lát rồi chậm rãi nói.

Đối với điểm này nàng rất chắc chắn, nếu thật sự trong thức ăn có vấn đề gì thì nàng không thể không phát hiện ra. Cho dù dung lượng rất nhỏ, nhưng loại thuốc độc đặc biệt như vậy thì không thể có chuyện nàng không nhận ra.

"Nhưng, tình trạng của Vương phi rõ ràng là..."Hồ thái y hơi do dự, mày ông cau lại, trầm giọng nói.

"Có phải ta đã ngửi trúng hương liệu có độc tố gì không?" Mạnh Phất Ảnh nheo mắt lại, giọng nói có chút lạnh lùng. Nàng cảm thấy rất có khả năng này.

Mùi hương là do lưu truyền ở trong không khí, mà hiện tại lại là mùa hoa nở nên có thể hương hoa đã che lấp đi mùi vị của độc hương, khiến nàng không dễ dàng phát hiện ra.

"Hương liệu?"Hồ thái y trợn mắt lên. "Vâng, rất có khả năng đó... Nếu Vương phi thường xuyên ngửi thấy hương liệu có tác hại xấu đến thai nhi thì Vương phi cũng có thể gặp tình trạng như vậy..."

Hồ Thái y hơi dừng lại một chút, ngẫm nghĩ một lúc rồi mới nói tiếp: "Nhưng mà hương liệu thì thường không thể có độc tính mạnh mẽ như vậy. Trừ phi, Vương phi thường xuyên ngửi thấy độc hương đó..."

"Phải." Mạnh Phất Ảnh khẽ gật đầu, ánh mắt nàng quét sơ qua mọi vật trong gian phòng. Nàng tỉ mỉ hít sâu, tra tìm xem trong phòng có mùi hương gì khác thường hay không. Sau vài khắc, nàng nhíu mày nói: "Nhưng trong phòng của ta cũng không có mùi hương gì kỳ quái."

Mấy ngày nay, ngay cả mùi hương của tượng đất đặt ở đầu giường nàng cũng không ngửi thấy, có lẽ vì thời gian quá lâu nên mùi hương đó rốt cục cũng đã tan hết. Bây giờ bên ngoài đã gần giữa trưa, mặt trời cũng đã lên cao. Hiện tại là ngày hè nên sau khi mặt trời ló dạng là bên ngoài liền oi ả nóng bức, gần như muốn thiêu chết người. Nếu quả thật trong không khí có mùi hương gì thì thời điểm này sẽ toả ra nồng đậm nhất.

"Thưa đúng vậy, lão thần cũng có chút khó hiểu."Hồ thái y lắc đầu, trong giọng nói ông ta ẩn chứasự nghi hoặc. "Không biết có phải là do có người thường xuyên ở bên cạnh Vương phi mang độc hươngtrên người?" Hồ thái y nghi ngờ nêu ra câu hỏi. Chiếu theo tình huống bây giờ ông ta cũng chỉ có thể suy đoán từ nhiều khía cạnh để tìm ra được nguyên nhân.

Ánh mắt Hiên Viên Diệp đột nhiên trầm xuống, chậm rãi ra lệnh: "Tốc Phong, hãy truyền lệnh xuống, đưa những người thường xuyên xuất hiện bên cạnh Vương phi đến đây để cho Hồ thái y tỉ mỉ tra xét."

Tuy rằng tất cả gia nhân trong Vương phủ đều là người hắn đích thân chọn lựa và tin tưởng, nhưng đã xảy ra chuyện nghiêm trọng như thế này thì hắn không thể qua loa.

"Vâng!" Tốc Phong khẽ giật mình, nhưng sau đó nhanh chóng đáp lời và rời khỏi phòng.

Thanh Trúc đã tới từ lâu và vẫn đứng chờ ở bên ngoài. Không có lệnh triệu kiến của Điện hạ, nàng cũng không dám tiến vào. Vừa rồi Nàng cũng nghe thấy lời suy đoán của Hồ Thái y, trong lòng cảm thấy âm thầm sốt ruột, vì thế vừa nghe Hiên Viên Diệp ra lệnh như vậy, nàng bèn trực tiếp đi vào trong phòng.

"Hồ thái y, người hãy xem trước cho Thanh Trúc, xem trên người ta có vấn đề gì hay không?"

Thanh Trúc vừa vào phòng đã lên tiếng yêu cầu Hồ thái y kiểm tra người nàng. Nàng sợ trên người mình sẽ có cái gì đó ảnh hưởng xấu đến chủ tử. Tuy rằng bình thường nàng vốn không dùng hương liệu gì đặc biệt, nhưng để chắc chắn hơn nàng vẫn muốn Hồ thái y tra xét thử. Đôi mắt nàng đảo qua, nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh đang nằm ở trên giường. Nàng nhìn thấy ánh mắt của chủ tử, càng thêm lo lắng và gấp gáp hỏi: "Vương phi, người không sao chứ?"

"Vẫn tốt, ta không sao." Mạnh Phất Ảnh nhìn nàng mỉm cười. Thanh Trúc là người đi theo bên cạnh nàng nhiều nhất, nhưng nàng tuyệt đối tin tưởng Thanh Trúc. Hơn nữa, vì Thanh Trúc thường xuyên ở bên nàng cho nên nếu trên người nàng ấy thật sự có vấn đề thì nàng không thể không phát hiện ra được.

Hồ thái y vẫn y theo lệnh của Hiên Viên Diệp, cẩn thận tra xét trên người nàng một chút, nhưng ông ta không tìm thấy điều gì khác thường. Ông nhẹ gật đầu rồi nói: "Trên người Thanh Trúc cô nương không có vấn đề gì."

Thanh Trúc thở dài nhẹ nhõm. Sau đó nàng từ từ đi tới trước giường, lo lắng nhìn Mạnh Phất Ảnh. Nàng khẩn trương hỏi Hồ Thái y: "Thái y, hiện tại sức khoẻ của Vương phi rốt cuộc thế nào? Ngài có cần kê đơn để Vương phi uống một chút thuốc an thai hay không?"

"Đúng vậy, lão thần trước hết sẽ kê một toa thuốc để cho Vương phi an thai. Tiếp theo Vương phi nên cẩn thận bảo dưỡng, như vậy sẽ không còn có vấn đề gì nữa."

Hồ thái y đáp lời Thanh Trúc xong thì nhanh chóng kê toa thuốc. Sau đó ông đưa toa thuốc tới trước mặt Hiên Viên Diệp và cung kính gọi: "Điện hạ."

Hiên Viên Diệp đưa tay nhận lấy, nhìn lướt qua trang giấy nhưng hắn không hiểu y thuật, sợ là nhìn không ra vấn đề gì. Thế nên, hắn đưa toa thuốc cho Mạnh Phất Ảnh và khẽ nói: "Phất nhi, nàng nhìn xem một chút đi."

Hắn không có ý hoài nghi Hồ thái y, nhưng bây giờ đang xảy ra chuyện nghiêm trọng, ảnh hưởng đến Mạnh Phất Ảnh và thai nhi, hắn nhất định phải cẩn thận đề phòng hơn nữa. Mạnh Phất Ảnh cúi đầu, đọc sơ qua toa thuốc của Hồ thái y, sau đó gật đầu nói: "Tốt! Hồ thái y không hổ là lão thái ylâu năm trong triều, toa thuốc này quả thật rất tốt để an thai."

Hiên Viên Diệp thấy vậy mới đưa toa thuốc cho Thanh Trúc, ra lệnh: "Mau đi bốc thuốc đi."

"Vâng !" Thanh Trúc cung kính đáp lời, vội vàng đi ra ngoài bốc thuốc, tự tay sắc thuốc cho chủ tử.

"Vương gia, với tình trạng hiện tại của Vương phi thì không thể để xảy ra chuyện ngoài ý muốn nữa, nếu không... Tốt nhất là có thể tra ra nguyên nhân, bằng không..." Hồ thái y nhìn Hiên Viên Diệp, cẩn thận nói. Hiên Viên Diệp đương nhiên cũng hiểu được, khẽ gật đầu, để tránh có chuyện xấu khác xảy ra, hắn cần phải tra xét rõ ràng chuyện này mới được.

Tốc Phong đã nhanh chóng triệu tập những gia nhân thường ngày hay xuất hiện ở bên cạnh Mạnh Phất Ảnh. Hắn đi vào phòng, cẩn thận báo cáo: "Điện hạ, những người cần tra hỏi đã mang đến, đang ở bên ngoài chờ lệnh. Điện hạ có muốn để Hồ thái y kiểm tra bọn họ một chút không?"

Hiên Viên Diệp nheo mắt cân nhắc, sau đó hắn quay sang Hồ thái y nói: "Làm phiền Hồ thái y."

Hồ thái y giật mình khi nghe Thất Điện hạ nói như vậy. Ông ta vội hướng về phía hắn, nhanh miệng đáp: "Điện hạ khiến lão thần tổn thọ rồi. Việc này vốn là việc lão thần nên làm." Sau đó ông nhanh chóng đi theo Tốc Phong ra bên ngoài, tỉ mỉ kiểm tra y phục của mọi người, ông cũng chú ý tra tìm độc hương trên người mấy gia nhân khác. Nhưng rốt cục ông cũng không tìm thấy điểm khả nghi nào.

"Bẩm điện hạ, lão thần không phát hiện ra điều gì khác thường."Hồ thái y nhìn thấy Hiên Viên Diệp bước ra sân bèn cung kính nói. Giọng nói của thái y vô cùng ảo nảo, có lẽ vì chính ông cũng đang khó hiểu vì sao không tra ra được gì.

"Tốc Phong, hãy đưa Hồ thái y đi kiểm tra cả khu vườn, xem có cái gì không bình thường hay không." Hiên Viên Diệp cảm thấy bất an, hai mắt hắn nhìn sơ qua những khóm hoa trong vườn rồi tiếp tục ra lệnh cho Tốc Phong. Nếu không phải có ai đó trên người dẫn theo độc hương thì có phải ở trong vương phủ này đang ẩn giấu thứ gì đóchăng?

"Vâng!" Tốc Phong đương nhiên hiểu ý tứ của chủ tử,cung kính đáp lời, dẫnHồ thái y đi khắp hoa viên và những nơi khác trong vương phủ để tỉ mỉ xem xét.

Hồ thái y là lão thái y có đầy kinh nghiệm, cho nên rất nhạy cảm đối với dược tính và hương liệu. Nếu trong vương phủ này thật sự có mùi hương gì khác thường thì ông sẽ dễ dàng ngửi thấy và nhìn ra được. Dù Nghệ vương phủ rất lớn nhưngHồ thái y không vì thế mà qua loa,vô cùng cẩn thận tra xét từ tiền sảnh đến hậu viện.

*************

Cùng lúc đó, tại Bạch phủ...

A Hiểu đi vào thư phòng của Bạch Dật Thần, nhìn chủ tử của mình – Ẩn công tử, rồi thấp giọng bẩm báo: "Chủ tử, sáng hôm nay Thất Vương phi thiếu chút nữa đã xảy thai. Hiện giờ Hiên Viên Diệp đã điều động binh lính tra xét khắp nơi trong vương phủ, hắn cũng đã ra lệnh cho lão Thái y trong triều đến vương phủ kê thuốc an thai."

Mấy ngày nay A Hiểu vẫn luôn ẩn trốn ở dưới mật đạo trong Nghệ Vương phủ. Thính lực của hắn rất hơn người, vô cùng nhạy bén, vì vậy vừa rồi trong lúc hắn ở dưới mật đạo đã nghe được toàn bộ câu chuyện đang xảy ra ở vương phủ. A Hiểu giờ đây đang trình tự bẩm báo lại cho chủ tử hắn nghe.

"Cái gì? Hiên Viên Diệp đã phát hiện ra?" Bạch Dật Thần vừa nghe vậy liền sốt ruột đến mức thiếu chút nữa nhảy dựng lên, gấp gáp lớn tiếng hỏi.

A Hiểu không thèm để ý đến câu hỏi của Bạch Dật Thần, thậm chí cũng không buồn liếc mắt nhìn y lấy một cái, hắn chỉ nhìn chủ tử của mình rồi nói: "Tiểu nhân đã đem hoa kia giấu trở lại trong mật đạo, vì vậy trong lúc nhất thời hẳn là sẽ không thể phát hiện ra được gì."

"Được, ngươi làm tốt lắm." Ẩn công tử gật nhẹ đầu, nhìn A Hiểu tán thưởng.

Bạch Dật Thần cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi. Y nói: "May mắn là chưa bị Hiên Viên Diệp phát hiện, bằng không thì tất cả kế hoạch đều uổng phí."

Ẩn công tử chỉ hơi nhíu mày đáp: "Hiện tại mặc dù Hiên Viên Diệp chưa phát hiện ra, nhưng chắc chắn là đã có hoài nghi, chỉ sợ về sau chúng ta càng phải thêm cẩn thận. Việc đem hoa kia trở lại chỗ cũ sẽ rất mạo hiểm và dễ dàng bị phát hiện."

Bọn họ thừa biết Hiên Viên Diệp là người thông minh như thế nào, cho dù lần này hắn không tra ra được gìnhưng tuyệt đối sẽ không thả lỏng cảnh giác. Nếu như bọn họ lại đem hoa kia để lại chỗ cũ thì sớm muộn gì cũng sẽ bị Hiên Viên Diệp phát hiện.

"Vậy làm sao bây giờ? Ngươi vừa mới nói, nàng sáng nay thiếu chút nữa đã xảy thai, nhưng giờ thai nhi lại an toàn rồi phải không?" Bạch Dật Thần lại nhìn A Hiểu, vội vàng hỏi.

"Vâng, Hồ thái y đã kê đơn, nói là có thể bảo trụ đứa nhỏ." A Hiểu thấp giọng trả lời, trên mặt hắn cũng không có quá nhiều biểu tình.

"Như vậy thì phải làm sao? Nhất định phải xoá sạch đứa nhỏ trong bụng nàng!" Bạch Dật Thần biểu tình ngoan tuyệt, tức giận nói. "Ngươi lúc trước không phải đã nói, trong vòng bảy ngày chắc chắn có thể đem đứa nhỏ trong bụng nàng xoá sạch cơ mà? Tại sao chỉ mới có bốn ngày mà đã bị phát hiện rồi?''

"Có thể là buổi tối hôm trước nàng đã tới quá gần bụi hoa kia nên bị trúng độc cấp tính." Ẩn công tử nheo mắt lại, trầm ngâm rồi nói.

Hắn đang âm thầm suy đoán trong lòng. Có lẽ là do nàng trong một lúc đã ngửi quá nhiều độc hương nên chất độc mới phát tác sớm. Bằng không, chiếu theo lời nói của A Hiểu thì với khoảng cách kia, nàng ta sẽ ngửi độc hương trong bảy ngày mà không có phản ứng quá rõ ràng. Qua bảy ngày, đứa nhỏ trong bụng sẽ bị xoá sạch ngay cả thần cũng không hay, quỷ cũng không biết.

"Hiện tại, nói gì cũng vô ích, bây giờ quan trọng nhất là tiếp theo chúng ta phải làm gì, không thể cứ bỏ qua như vậy được." Bạch Dật Thần nhíu mày, vẻ mặt y ngoan tuyệt, lãnh khốc. Y hơi dừng lại một chút, sau đó lại nhìn A Hiểu: "Hay là, ban ngày ngươi hãy đem hoa kia giấu vào mật đạo, đến buổi tối lại đặt nó về chỗ cũ, dù sao thì hoa kia vào buổi tối mới có thể tỏa ra độc hương."

A Hiểu nhíu mày lại, tên họ Bạch kia nói chuyện nghe thật đơn giản! Bụi hoa kia là ở trong vương phủ của Hiên Viên Diệp, mà hiện tại Hiên Viên Diệp đã tra xét đề phòng cẩn thận như vậy, y tưởng có thể tùy ý giấu đi rồi lại tha về như chỗ không người hay sao?

"Không được! Như vậy quá nguy hiểm, A Hiểu chắc sẽ bại lộ." Ẩn công tử lạnh giọng cự tuyệt, sắc mặt sa sầm. Hắn quét mắt nhìn về phía Bạch Dật Thần, ánh mắt đầy bất mãn. "Hơn nữa, cho dù A Hiểu nhân lúc trời tối thuận lợi đem hoa kia thả lại, chưa chắc Hiên Viên Diệp sẽ không cho người tới kiểm tra, đến lúc đó lỡ như bị hắn phát hiện thì tất cả đều hỏng bét."

Đến khi đó, không chỉ có kế hoạch lần này bị hủy đi mà ngay cả cơ hội sau này cũng xong luôn. Bạch Dật Thần này rốt cuộc có đầu óc hay không? Bộ y tưởng rằng Hiên Viên Diệp cũng ngu xuẩn giống y hay sao? Ẩn công tử thầm miệt thị sự khinh xuất của Bạch Dật Thần.

"Vậy ngươi nói phải làm sao bây giờ?" Bạch Dật Thần hơi chán nản hỏi lại. "Ngươi không phải là muốn buông tha cho kế hoạch lần này đó chứ?"

"Cân nhắc kỹ lại đã. Có lẽ phải bỏ qua cơ hội lần này..." Ẩn công tử suy tư một lát, sau trầm giọng nói.

Bạch Dật Thần lập tức ngắt lời của Ẩn công tử, y vội vàng kêu lên: "Không được, tuyệt đối không thể buông tha! Ta nhất định phải xoá sạch đứa nhỏ trong bụng của nàng, tuyệt đối không thể để cho nàng sinh đứa nhỏ của Hiên Viên Diệp ra! Còn nữa, một khi xoá sạch đứa nhỏ của nàng, Hiên Viên Diệp sẽ bị rối loạn, đến lúc đó chúng ta muốn đối phó với hắn càng dễ dàng hơn."

Ẩn công tử khẽ cười lạnh, hắn từng chữ từng chữ chậm rãi nói: "Hừ, ngươi không sợ sẽ chọc giận Hiên Viên Diệp à, đến lúc đó..."

Hắn dừng lại giữa câu nói, như âm thầm cười nhạo: đến lúc đó chỉ sợ kẻ bị loạn không phải là Hiên Viên Diệp, mà là ngươi. Nếu Hiên Viên Diệp biết được việc này là do Bạch Dật Thần giở trò quỷ, e là đến lúc đó kết cục của y nhất định sẽ thật thảm.

"Ta có cái gì phải sợ? Hừ, ta hiện giờ muốn hắn sống không bằng chết." Bạch Dật Thần lại ngắt ngang lời nói của Ẩn công tử, y ngoan cố nói bừa.

Lúc này đây Bạch Dật Thần đã bị sự đố kỵ ép điên lên rồi, y chỉ nghĩ đến việc xoá sạch đứa nhỏ trong bụng của Mạnh Phất Ảnh nên không còn lý trí để nghĩ đến hậu quả có thể xảy ra.

Ẩn công tử nheo nheo mắt lại, sâu trong con ngươi ẩn hiện tia lãnh ý, cùng sự toan tín. Nếu không phải hắn còn cần đến tài lực hùng mạnh của Bạch Dật Thần thì hắn sẽ không dại dột gì mà đi hợp tác với cái tên ngu ngốc này đâu. Bây giờ nếu muốn lợi dụng tên họ Bạch này hắn cần phải chiều theo ý của y. Nếu y được như ý nguyện thì dù hắn có đòi hỏi nhiều hơn nữa thì chắc chắn Bạch Dật Thần cũng sẽ đáp ứng. Hắn biết rõ lúc này toàn bộ tâm tư của Bạch Dật Thần chỉ đang đặt vào việc phá hỏng đứa nhỏ trong bụng của Mạnh Phất Ảnh. Chỉ cần hắn có thể giúp y xoá sạch đứa nhỏ, hắn tin chắc y tuyệt đối sẽ cung cấp nguồn tài lực lớn hơn.

"Ta còn có một biện pháp..." Ẩn công tử nhìn Bạch Dật Thần, hắn vừa cười khẽ vừa nói.

"Biện pháp gì?" Bạch Dật Thần vội vàng hỏi lại, con ngươi y chợt loé lên, trên mặt cũng lập tức tràn đầy hi vọng.

"Nhưng chuyện này quá mạo hiểm, và sợ là A Hiểu cũng sẽ gặp nguy hiểm." Ẩn công tử không lập tức nói ra kế hoạch của hắn, vẫn vòng vo vì có thâm ý khác.

Bạch Dật Thần căng thẳng, y đã nhanh chóng đoán hiểu được ý tứ của đối phương. Ánh mắt y hơi tối lại, nhưng lại như cũ thản nhiên nói: "Nói đi, ngươi có điều kiện gì?"

"Bạch công tử quả thật là người thông minh. Ta muốn Bạch công tử hàng tháng cấp thêm cho ta huê lợi." Ẩn công tử nhếch môi cười khẽ, thanh âm trầm thấp ẩn chứa ý tứ chèn ép.

Bạch Dật Thần sắc mặt càng thêm sa sầm, đôi mắt y hiện rõ tức giận, nhưng y cố đè nén, lạnh lùng nói: "Ngươi quá độc ác rồi đấy! Bây giờ sinh ý hàng tháng của ta cũng chỉ có từng ấy, ngươi đã lấy hơn phân nửa, giờ đây lại còn muốn..."

"Bạch công tử, chuyện này ta cũng không ép ngươi, chính ngươi tự quyết định." Ẩn công tử quả là kẻ hồ ly giảo hoạt. Hắn rõ ràng đang thừa nước đục thả câu, tính kế trục lợi, bởi vì hắn thừa biết Bạch Dật Thần tuy rằng xót của, nhưng sẽ vì nữ nhân kia mà đáp ứng yêu cầu của hắn.

Sắc mặt Bạch Dật Thần trông vô cùng thảm hại, nhưng sau một lát suy tính y lại ngoan cố cất giọng thỏa hiệp: "Được, chỉ cần ngươi xoá sạch đứa nhỏ trong bụng của nàng, ta sẽ đáp ứng ngươi."

Bạch Dật Thần biết rằng tiền tài ở trong tay y nhiều đến mức xài mấy đời cũng không hết. Huống chi Ẩn công tử kia chỉ muốn chia lợi nhuận hàng tháng, dù y có đáp ứng yêu cầu của hắn thì cũng chỉ là chịu thiệt một phần lợi nhuận mà thôi.

"Ta xin đa tạ Bạch công tử." Ẩn công tử vừa vòng tay đáp lễ, vừa nhìn thẳng vào mắt Bạch Dật Thần, hắn tỏ vẻ cảm kích, nở nụ cười khẽ, coi như đôi bên đã thoả hiệp thành công.

"Mau nói ra biện pháp của ngươi." Tuy trong lòng Bạch Dật Thần đang tức tối nhưng y cố gắng kìm chế, cố phớt lờ bộ mặt tươi cười đắc ý của đối phương, chỉ vội vàng hỏi kế hoạch của hắn.

"Lúc này chỉ có một biện pháp, đó là dời đi sự chú ý của Hiên Viên Diệp." Ẩn công tử lần này không còn cười nữa, vẻ mặt thành thật nói.

"Dời đi sự chú ý của hắn? Hiên Viên Diệp cũng không phải dễ dàng bị lừa như vậy đâu!" Bạch Dật Thần giờ phút này đã khôi phục lại sự thông minh, y trầm giọng đặt câu hỏi. Y thừa biết, Hiên Viên Diệp này tinh ranh vô cùng, đâu có dễ dàng đánh lạc hướng.

"Chỉ cần đánh vào những chuyện liên quan đến nữ nhân kia, chắc chắn có thể dời đi sự chú ý của hắn. Chung quy cũng không phải việc khó gì." Ẩn công tử cười lạnh và đáp lời Bạch Dật Thần.

Hắn thầm nghĩ hai tên nam nhân này chỉ vì một nữ nhân mà cuống cuồng hết cả lên, hắn chỉ cần tính kế một chút sợ gì không xong việc. Hiên Viên Diệp cho dù bình thường có khéo xử sự, gặp chuyện không sợ hãi, cực kì bình tĩnh nhưng một khi trong lòng đã dành sự quan tâm lo lắng đến một ai đó thì sẽ dễ bị phân tâm. Hiên Viên Diệp quan tâm đến nữ nhân của hắn như vậy, chỉ cần tính kế đả kích nữ nhân kia thì hắn nhất định sẽ bị rối loạn.

Bạch Dật Thần giật mình, nhưng trên mặt y cũng biểu hiện sự đồng ý. Y gấp giọng hỏi: "Ngươi có biện pháp gì?"

"Hiên Viên Diệp hiện tại đang tra tìm nguyên nhân khiến nữ nhân của hắn suýt xảy thai. Chúng ta hãy giúp hắn một tay, giúp hắn tìm ra một người... Mà người này tốt nhất là người hầu thân cận bên cạnh nữ nhân của hắn." Ẩn công tử từng chữ từng chữ chậm rãi nói, vạch ra kế hoạch để đánh lạc hướng Hiên Viên Diệp. Mặt hắn bây giờ cũng hiện rõ nét âm hiểm, ngoan tuyệt.

"Ý của ngươi là hãm hại Thanh Trúc?" Bạch Dật Thần giờ phút này đã hiểu ra, y thấp giọng xác định, và trong lòng y không khỏi âm thầm kinh sợ, biện pháp của tên Ẩn này quả thật cao minh.

Bạch Dật Thần nhíu mày lại, hơi lo lắng nói tiếp: "Nhưng mà...Thanh Trúc rất trung thành và tận tâm với nàng, ta chỉ sợ không dễ dàng hãm hại, mà nàng cũng sẽ không dễ dàng tin tưởng để bị trúng kế."

"Cũng bởi vì nàng rất tin tưởng Thanh Trúc nên ta mới muốn lợi dụng Thanh Trúc. Nếu như vậy thì Hiên Viên Diệp sẽ không thể lập tức xử quyết Thanh Trúc. Hắn sẽ phân tâm, sẽ đem lực chú ý rời đến Thanh Trúc." Ẩn công tử quét mắt nhìn Bạch Dật Thần, khoé môi nở nụ cười cực kì đắc ý. Hắn tin rằng kế hoạch này của mình sẽ khiến cho Hiên Viên Diệp phân tâm.

"Hay, quả thật là diệu kế." Bạch Dật Thần nghe được lời nói của hắn, y nhịn không được liên tục tán dương. "Như vậy chỉ cần kiên trì trong vòng ba ngày thì đứa nhỏ trong bụng nàng khẳng định sẽ không còn giữ được nữa."

"Hiện tại Hồ thái y đang cho nàng uống thuốc an thai, thế nên e là qua ba ngày cũng chưa chắc có thể xoá sạch đứa nhỏ, nhưng chỉ cần có thể thêm vài ngày nữa... nhất định sẽ không thành vấn đề." Ẩn công tử nhấp nháy con ngươi, suy tính trước sau, mỉm cười nhìn Bạch Dật Thần.

Chuyện này quả thật có chút ngoài dự đoán của hắn. Thật không ngờ, giữa chừng lại xảy ra chuyện, bây giờ hắn phải nghĩ kế hoạch bổ xung, mặc dù sẽ gặp khó khăn nhưng có thể mượn chuyện này làm cho Bạch Dật Thần xuất thêm nhiều tài phí thì cũng đáng.

Bạch Dật Thần nghe nói phải kéo dài thêm thời gian nên thấy hơi sốt ruột. Y vừa muốn mở miệng thì Ẩn công tử lại nói: "Hơn nữa, chính ngươi cũng vừa mới nói, Hiên Viên Diệp sẽ không dễ bị lừa như vậy. Cho nên, việc hãm hại Thanh Trúc cũng sẽ rất khó khăn, không thể quá lộ liễu, dẫu sao cũng phải khiến Hiên Viên Diệp mất chút thời gian mới phát hiện ra được. Nếu chúng ta hành động quá lộ liễu sẽ khiến hắn sinh nghi, nhất định sẽ không cắn câu."

"Phải, ngươi nói đúng. Chuyện này đúng là không thể khinh thường được, ta tin tưởng ngươi hẳn là đã có chủ ý, an bài tốt mọi việc rồi?" Bạch Dật Thần khẽ gật đầu đáp lời. Y nhìn thẳng vào đôi mắt của Ẩn công tử có ý chờ đối phương khẳng định và cho y thêm vài phần hi vọng.

Ẩn công tử nghe Bạch Dật Thần hỏi, hắn khẽ cười rồi nói: "Không sai! Ở Tây Vực của chúng ta có một loại hương phấn, mùi hương rất nhẹ, nếu không phải người có cái mũi đặc biệt linh ứng thì khó mà phát hiện ra. Loại hương phấn này cùng với một loại thuốc phá thai có hương vị giống nhau. Nếu chúng ta đem loại hương phấn này giấu ở trong phòng của Thanh Trúc, nếu sự tình diễn biến theo đúng dự tính của chúng ta thì có thể giải quyết mọi chuyện gọn gàng, sạch sẽ."

"Thật sự có loại hương phấn như vậy ư? Tốt, thế này thì quá tốt rồi, cứ tiến hành như vậy đi!" Bạch Dật Thần mừng quýnh, y hận không thể lập tức đem hương phấn kia thoa lên trên người Thanh Trúc.

Đúng lúc Lan Mai đi đến thư phòng, nàng đứng bên ngoài nghe thấy cuộc nói chuyện của người ở trong phòng. Nghe xong nàng thật kinh hãi. Dù gì Thanh Trúc và nàng cũng là tỷ muội đồng môn, lúc này nghe thấy Bạch Dật Thần muốn hại Thanh Trúc, nàng không khỏi lo lắng. Cho dù đúng là lần trước nàng đã lợi dụng Thanh Trúc, nhưng đó là vì nàng nghĩ rằng sự kiện ấy sẽ không liên luỵ đến Thanh Trúc nên nàng mới dám làm như vậy. Nhưng bây giờ Bạch Dật Thần lại muốn trực tiếp đi hãm hại Thanh Trúc, trong lòng nàng làm sao không áy náy, lo lắng cho được.

Không kịp nghĩ nhiều, nàng đã đẩy cửa thư phòng đi vào. Nàng bất chấp tất cả, không để ý đến những người đang có mặt ở trong phòng, nàng đi nhanh đến trước mặt Bạch Dật Thần, gấp giọng cầu xin: "Công tử, không thể, không thể hại Thanh Trúc như vậy."

Trong lúc nhất thời bởi vì nàng quá mức sốt ruột, và cũng bởi vì lúc trước thấy Bạch Dật Thần có tình cảm đặc biệt với mình, nên nàng đã quên mất thân phận của mình. Bạch Dật Thần nhìn thấy nàng đột nhiên xông vào, sắc mặt y lập tức trầm xuống. Y trừng mắt nhìn thẳng vào nàng, ánh mắt âm lãnh vô cùng, môi lạnh lùng gằn từng chữ: "Ai cho phép ngươi đi vào?"

Nữ nhân này dám một mình xông vào thư phòng của hắn? Nàng muốn làm phản sao?

Lan Mai lúc này đã ý thức được bản thân mình quá lỗ mãng. Nhưng dù nàng không nên xông vào thì cũng đã xông vào, vì Thanh Trúc nên nàng quyết phải ngăn chặn việc này. Nàng nhìn y, mếu máo cầu xin: "Công tử, Lan Mai cầu công tử, xin đừng thương tổn Thanh Trúc, đừng..."

"Câm miệng, ngươi thật to gan. Đã dám đứng ở bên ngoài nghe lén, giờ còn dám can thiệp vào quyết định của ta. Ngươi tự cho ngươi là ai hả?" Bạch Dật Thần nhìn thẳng vào mặt nàng, giọng y tàn nhẫn lạnh lùng, cũng không che dấu sự khinh thường đối với thân phận của nàng.

Lan Mai giật mình kinh sợ. Nàng nhìn thẳng vào đôi mắt của y, trong mắt nàng hiện rõ kinh ngạc, âm thanh hơi run rẩy kêu: "Công tử?"

Mặc kệ nói như thế nào thì nàng hiện tại cũng đã là nữ nhân của y, hơn nữa mấy ngày hôm trước y còn đối xử với nàng vô cùng ôn nhu, che chở đặc biệt. Nhưng hiện tại, tại sao y lại có thể nói với nàng những lời như vậy?

Bạch Dật Thần thấy vẻ kinh ngạc trên mặt mặt nàng, khẽ cười khẩy, giọng y trào phúng và tàn nhẫn: "Ngươi nghĩ là ta thật sự thích ngươi sao? Ngươi suy nghĩ lại xem thân phận ngươi là gì đi? Hãy nhìn lại ngươi đi, muốn diện mạo không diện mạo, muốn tài hoa không tài hoa, muốn thân phận không thân phận, ngươi có một chút nào đáng giá để ta thích chứ?"

Y từ lúc bắt đầu cũng chỉ có lợi dụng nàng. Đầu tiên y lợi dụng nàng là cung nữ ở bên cạnh Thái hậu, về sau y lợi dụng nàng vì quan hệ của nàng và Thanh Trúc. Nhưng hiện tại nàng đã sớm không còn là người của Thái hậu, và Thanh Trúc bây giờ chỉ sợ cũng không thể tin tưởng nàng được nữa, huống chi sắp tới mạng Thanh Trúc sống hay chết còn chưa biết. Thế nên Lan Mai ở trong mắt của y nay đã không còn chút giá trị lợi dụng nào nữa.

"Ngươi? Ngươi?" Lan Mai kinh hoảng, thân mình không nhịn được run rẩy. Nàng loạng choạng lui về phía sau mấy bước rồi mới đứng lại được, đôi mắt nàng vẫn như cũ nhìn trân trân vào mặt Bạch Dật Thần, nhưng trong mắt nàng giờ phút này đã dâng tràn sự đau đớn kịch liệt.

"Ta như thế nào hả? Hừ." Bạch Dật Thần vô sỉ cười lạnh hỏi lại. "Ta lừa ngươi sao? Không sai! Nói thật, từ trước đến giờ ta đãlợi dụng ngươi đấy, có trách cũng chỉ trách ngươi tự mình đa tình thôi. Ngươi không biết lượng sức mình, còn trách ai được."

Lan Mai không ngừng lắc đầu, gương mặt nàng tràn ngập sự đau xót, bi ai. Nàng vẫn không thể tin được: "Không, không có khả năng... ta không tin...không thể nào..."

"Hừ." Bạch Dật Thần lại hừ lạnh ra tiếng, thái độ và thanh âm của y đã lộ rõ mấy phần chán ghét và mất kiên nhẫn. Y đột nhiên quay sang mấy tên hộ vệ giữ cửa, từng chữ, từng chữ tàn nhẫn nói: "Nữ nhân này, thưởng cho các ngươi."

Lời y vừa nói, từng chữ từng chữ vô tình tàn nhẫn, giống như từng nhát kiếm sắc bén, từng kiếm, từng kiếm đâm vào trái tim Lan Mai. Thân mình Lan Mai không ngừng run rẩy, nàng trợn mắt nhìn thẳng vào Bạch Dật Thần, vừa không tin lời mình vừa nghe vừa kinh sợ la to: "Không được! Không được! Ta không thể! Công tử, ta cầu xin ngươi, xin đừng đối xử với ta như vậy, đừng mà..."

Nàng vạn lần cũng không nghĩ tới, Bạch Dật Thần sau khi lợi dụng nàng xong thì sẽ tàn nhẫn vứt nàng cho mấy tên kia. Đến bước đường cùng như vậy còn không bằng trực tiếp giết nàng đi cho xong. Mấy tên hộ vệ đứng ở bên ngoài nghe rõ lời của Bạch Dật Thần, bọn chúng hơi sửng sốt một chút, nhưng sau khi nhìn chằm chằm Lan Mai thì nổi lên ham muốn thèm khát. Dù sao Lan Mai cũng là cung nữ ở bên cạnh Thái hậu, dung mạo của nàng so với bọn nha đầu trong Bạch phủ đương nhiên là xinh đẹp hơn nhiều. Bọn hộ vệ kia đều là những tên nam nhân háo sắc, có việc tốt như vậy bọn chúng dễ gì bỏ qua.

Nhìn tình cảnh trước mắt, Ẩn công tử hơi chau mày lại. Hắn quét mắt nhìn qua Lan Mai một cái, nhưng cuối cùng vẫn tỏ ra thản nhiên, không có chút biểu tình khác lạ nào, giống như việc trước mắt không có liên quan tới hắn. Ai bảo nữ nhân này thích tìm đến phiền phức. Nàng ta đúng là không biết tự lượng sức mình. Bạch Dật Thần là thân phận gì, làm sao có thể thật sự thích nàng. Vậy mà nàng lại vì Bạch Dật Thần đi phản bội Thái hậu, còn lừa gạt bằng hữu – nữ nhân như vậy thực không có gì đáng để thương tiếc.

Con ngươi A Hiểu hơi lóe lên, dường như có chút không đành lòng. Nhưng chủ tử của hắn đã không quan tâm, hắn càng không thể lắm tiếng nhiều lời.

"Công tử, cầu xin ngươi đừng đem Lan Mai cho bọn họ... Lan Mai từ đây về sau sẽ hết lòng hầu hạ công tử. Lan Mai cũng sẽ không dám xen vào việc của công tử nữa, cho dù là liên quan đến Thanh Trúc... Lan Mai chỉ cầu xin ở lại bên người công tử..."

Lan Mai nhìn thấy một tên hộ vệ đang đi tới định mang nàng đi, nàng sợ hãi quỳ gối trước mặt Bạch Dật Thần cầu xin tha thứ. Cho dù Bạch Dật Thần thật sự chỉ muốn lợi dụng nàng nhưng nàng cam tâm tình nguyện để y tiếp tục lợi dụng, nàng không thể để mấy tên hộ vệ kia vấy bẩn nàng. Hiện tại nàng cũng không cần biết Thanh Trúc sẽ thế nào, nàng muốn bảo toàn bản thân mình trước, những chuyện khác nói sau.

Bạch Dật Thần lạnh lùng nhìn Lan Mai, trên mặt y càng thêm vài phần chán ghét. Y gằn giọng, từng chữ, từng chữ nói: "Hiện tại, ngươi đối với ta đã không còn có bất cứ giá trị lợi dụng nào, ta cần gì phải giữ ngươi ở lại bên cạnh, càng nhìn lại càng thêm bẩn mắt ta."

Những lời này của Bạch Dật Thần đã quá ngoan tuyệt, quá tàn nhẫn. Lời y đã đem tia hi vọng cuối cùng của Lan Mai hoàn toàn đập nát. Lan Mai đang quỳ trên mặt đất, thân mình nàng trong chớp mắt đã hoàn toàn cứng đờ, tim nàng cũng đột nhiên đau đớn như bị dao đâm, và trong mắt nàng tràn đầy đau xót cùng hận ý.

"Bạch Dật Thần, ngươi thật quá độc ác! Ngươi độc ác như vậy nên khó trách Thất Vương phi không muốn gả cho ngươi, chỉ muốn gả cho Thất điện hạ. Loại người như ngươi căn bản không thể so với Thất điện hạ, một phần vạn cũng không bằng..."

Lan Mai biết, hiện tại cho dù nàng có cầu xin Bạch Dật Thần thế nào thì y cũng sẽ không bỏ qua cho nàng. Vì vậy nàng trong lúc này thầm nghĩ muốn khích Bạch Dật Thần để y trực tiếp giết chết nàng, để nàng có thể chết thống khoái mà không phải bị những tên hộ vệ kia đến vũ nhục. Nàng biết, Bạch Dật Thần thống hận nhất là người khác ở trước mặt y nhắc tới chuyện của Mạnh Phất Ảnh, thế nên nàng mới cố ý nói như vậy.

Quả nhiên, Bạch Dật Thần trong nháy mắt biến sắc, con ngươi y đang âm trầm đột nhiên tràn qua tia thị huyết đầy sát ý. Tay y vung lên, trực tiếp xiết chặt cổ của Lan Mai, y cắn răng nghiến lợi gầm nhẹ: "Ngươi muốn chết."

Bàn tay y dùng sức xiết cổ nàng càng lúc càng chặt, không một chút lưu tình, trực tiếp muốn cắt đứt hơi thở của nàng, làm cho mặt nàng trong nháy mắt đỏ ửng lên. Lan Mai trong giờ khắc này tuy rằng có sợ hãi nhưng trong lòng nàng cũng âm thầm cảm thấy may mắn. Nếu nàng cứ như thế này chết đi thì cũng xem như là được giải thoát. Nàng cảm giác được tay y không ngừng dùng sức, cảm giác được mình đã hoàn toàn hít thở không thông... Nàng từ từ nhắm mắt lại, đợi một khắc cuối cùng kia đến.

Nhưng mà, một khắc kia lại không đến. Bàn tay Bạch Dật Thần đang hung hăng bóp chặt cổ nàng, đột nhiên lại buông lỏng ra, sau đó y dùng lực vung tay lên khiến nàng bị quăng mạnh xuống đất.

"Muốn chết, không dễ dàng như vậy đâu!" Chân Bạch Dật Thần hung hăng dẫm nát trên người nàng, đồng thời y gầm rít qua kẽ răng: "Dám mắng ta, ta sẽ cho ngươi trả giá thật xứng đáng."

Lan Mai từ từ mở mắt ra, trong mắt nàng chỉ còn lại tuyệt vọng. Thật không ngờ, Bạch Dật Thần ở thời khắc cuối cùng lại ngừng tay. Nàng biết, lần này Bạch Dật Thần tuyệt đối sẽ không tha cho nàng, và nàng giờ đây âm thầm muốn tự mình chặt đứt tánh mạng của mình. Nhưng mà Bạch Dật Thần đã phát hiện ý đồ của nàng, y nhanh tay điểm huyệt nàng, khiến nàng hoàn toàn không thể động đậy được nữa.

Bạch Dật Thần lại hung hăng đá Lan Mai một cước, sau đó y nhìn những tên hộ vệ ở bên ngoài, tàn nhẫn cười nói: "Nữ nhân này là của các ngươi, các ngươi muốn thế nào thì cứ thế đó, dẫn nàng đi xuống đi."

Những tên hộ vệ kia vừa rồi tưởng rằng Bạch Dật Thần sẽ trực tiếp bóp chết Lan Mai, bọn họ vốn đang âm thầm tiếc rẻ. Nhưng giờ đây lại nghe Bạch Dật Thần nói đưa nàng đi, cả đám không khỏi mừng thầm, hưng phấn. Chỉ sợ trong cả đám a hoàn ở Bạch phủ cũng không có mấy người được xinh xắn như Lan Mai.

Lan Mai bị điểm huyệt, hoàn toàn không thể cử động, cũng không thể nói chuyện. Nàng trợn mắt hung hăng trừng Bạch Dật Thần, nhưng y chỉ cười khẩy nhìn nàng nói: "Ngươi tốt rồi, cứ từ từ hưởng thụ đi."

Sau đó y nhìn tên hộ vệ đứng ở bên cạnh lạnh giọng nói: "Dẫn đi, các ngươi muốn thế nào cũng được, không cần lưu tình."

"Vâng ạ!" Tên hộ vệ kia thấp giọng đáp lời, trong thanh âm không che dấu sự hưng phấn, dục vọng. Hắn trực tiếp xốc Lan Mai lên và nhanh chóng rời khỏi thư phòng.

A Hiểu cụp con ngươi xuống, dấu đi chút tức giận trong đáy mắt. Không nói đến việc Bạch Dật Thần đã lợi dụng nữ nhân kia, nhưng không ngờ xong việc rồi mà y còn đối đãi với nàng như vậy. Nữ nhân kia vừa rồi đã một lòng muốn chết nhưng y cũng không thành toàn cho người ta. Thật sự là quá tàn nhẫn, rất đáng giận. Vừa rồi hắn thiếu chút nữa đã muốn ra tay, hắn muốn trực tiếp giết nàng đi để tránh cho nàng bị người khác vũ nhục. Nhưng bởi vì chủ tử đang đứng ở một bên nên hắn không dám vọng động.

"Ẩn công tử, chúng ta tiếp tục bàn chuyện của chúng ta." Bạch Dật Thần nhìn thấy tên hộ vệ mang Lan Mai đi khỏi phòng, y quay lại nhìn về phía Ẩn công tử, thấp giọng nói.

"Được." Ẩn công tử cũng không có biểu hiện gì khác thường, hắn lại thản nhiên tiếp tục bàn việc: "Ta sẽ sai A Hiểu đem hương phấn kia cẩn thận rắc vào trong phòng của Thanh Trúc. Hiên Viên Diệp sau khi không tra ra được cái gì ở trong sân vườn, tự nhiên sẽ đi tra xét những nơi khác trong vương phủ. Thanh Trúc là người tín nhiệm nhất ở bên mình Thất Vương phi, chắc chắn phòng của bọn họ ở gần nhau nhất. Ta tin tưởng không mất bao lâu bọn họ có thể tra ra hương phấn trên người Thanh Trúc, đến lúc đó Hiên Viên Diệp sẽ tha hồ biết thế nào là náo nhiệt''

"Được, tốt lắm! Cứ làm như thế đi." Bạch Dật Thần hài lòng với kế hoạch mới, y liên tục tán thành và vội vàng thúc giục: "Vậy ngươi hãy kêu A Hiểu đi nhanh một chút đi, ngộ nhỡ hắn điều tra xong rồi thì lỡ hết cơ hội."

"A Hiểu, ngươi hãy đi ngay bây giờ đi và làm theo lời ta nói. Nhưng, ngươi nhất định phải cẩn thận một chút." Ẩn công tử bây giờ mới quay sang A Hiểu, trầm giọng phân phó.

"Vâng!" A Hiểu cung kính đáp lời, sau đó nhanh chóng lui ra ngoài.

Đi ra khỏi thư phòng vài bước, hắn liền nghe thấy tiếng nữ nhân kêu thảm thiết từ xa xa, sắc mặt hắn tái nhợt, con ngươi lóe lên sự tức giận.Thân mình hắn hơi cứng lại, bàn tay ẩn ở dưới ống tay áo xiết chặt lại. Trong vài khắc hắn có ý định muốn đi cứu nàng, hoặc dùng một chưởng kết thúc sự thống khổ của nàng. Nhưng cuối cùng hắn vẫn nhịn xuống, dù sao hắn cũng chỉ là một thuộc hạ, không thể quản chuyện của người khác.

Hắn bước nhanh ra khỏi Bạch phủ, một lần nữa đi trở về Nghệ Vương phủ và ẩn mình trong mật đạo. Hắn đã tìm hiểu rất rõ ràng mọi ngõ ngách ở Nghệ Vương phủ. Hắn có thính lực đặc biệt, không cần lộ diện cũng có thể biết được phòng nào là của ai. Vì vậy, hắn dễ dàng tìm được phòng của Thanh Trúc.

Trong lúc này, người của Hiên Viên Diệp vẫn còn đang lục soát mấy gian phòng phụ cận và phòng của Hiên Viên Diệp. Nhưng bọn họ đều không phát hiện ra bất cứ thứ khả nghi nào cả. A Hiểu trước đó đã đem giấu hoa kia xuống dưới mật đạo. Hơn nữa, loại hoa đó ở giữa ban ngày cũng không tỏa ra độc hương, cũng không để lại bất luận mùi hương gì, đương nhiên sẽ rất khó bị phát hiện ra.

Hắn thừa dịp lúc mọi người không chú ý, tìm đến một căn phòng sát kế bên phòng của Thanh Trúc. Hắn từ mật đạo tiến nhập căn phòng đó, rồi sau đó đem một bao hương phấn rắc vào trong phòng của Thanh Trúc, xong việc hắn rút về, ẩn vào trong mật đạo.

Hiên Viên Diệp hiện đang cho người tra tìm khắp nơi, A Hiểu sợ nếu cứ tiếp tục ẩn núp ở phía dưới mật đạo thì sớm muộn gì cũng sẽ bị phát hiện. Thế nên A Hiểu khẩn trương rút lui ra khỏi phạm vi của Nghệ Vương phủ.

Hắn vừa mới xông ra còn đang muốn ẩn trốn vào một chỗ kín đáo trên mặt đất để hít thở không khí thì bỗng một cỗ kiệu đang đi tới trước cổng Nghệ Vương phủ. Khi kiệu ngừng lại, một nam tử ước chừng khoảng năm mươi tuổi bước xuống kiệu, vẻ mặt ông ta tỏ ra vô cùng sốt ruột.

"Hầu gia." Thị vệ canh giữ ở cổng của Nghệ Vương phủ vừa nhìn thấy nam tử đi tới, vội cung kính đi về phía ông hành lễ.

"Miễn lễ." Mạnh Vân Thiên nhẹ giọng đáp lời, giọng nói cùng nét mặt của ông rõ ràng là đang rất bất an. Ông vừa mới hay tin Phất nhi thiếu chút nữa bị xảy thai nên đã vội vàng tới đây.

A Hiểu đang ẩn nấp ở một nơi bí mật gần đó, khi hắn nhìn thấy Mạnh Vân Thiên bỗng nhiên lại ngẩn người ra. Trong lúc nhất thời, hắn hình như có chút xuất thần. Không hiểu vì sao hắn mang máng cảm giác được khuôn mặt kia có chút quen thuộc, hình như đã gặp qua ở đâu rồi. Nhưng trong lúc nhất thời, hắn lại nghĩ không ra. Dường như bọn họ đã từng gặp nhau, nhưng chuyện đó hình như đã cực kì xa xôi, cực kì mơ hồ...

Trong lúc hắn còn đang suy nghĩ mông lung thì Mạnh Vân Thiên đã đi vào Nghệ Vương phủ. A Hiểu âm thầm buồn cười, hắn đã suy nghĩ quá nhiều rồi. Vừa rồi hắn không phải đã nghe thị vệ của Hiên Viên Diệp gọi ông ta là Hầu gia hay sao? Xem ra ông ta chính là Hầu gia Mạnh Vân Thiên, là nhạc phụ đại nhân của Hiên Viên Diệp. Người như ông ta thì làm sao hắn có thể từng gặp qua được.

Hắn từ nhỏ đã theo sư phụ học nghệ ở trên núi. Hai mươi mấy năm qua hắn không xuống núi lấy một lần, thẳng đến khi sư phụ qua đời. Sau khi sư phụ mất, hắn một thân một mình xuống núi và sau đó thì gặp chủ tử hiện nay. Từ đó hắn vẫn luôn luôn đi theo người này. Sư phụ chưa từng nói qua với hắn về xuất thân hay gia thế. Hắn cũng từng hỏi qua vài lần, nhưng không biết vì sao sư phụ luôn không chịu nói. Mãi đến bây giờ, hắn cũng không biết bản thân mình họ gì, chỉ biết là sư phụ luôn gọi hắn là A Hiểu.

Mạnh Vân Thiên vội vàng đi vào Vương phủ, nhìn thấy mọi người đang bận rộn tra xét, sắc mặt ông trầm xuống, càng thêm lo lắng. Nhưng ông cũng không nói gì thêm, chỉ trực tiếp đi vào sảnh đường. Hiên Viên Diệp nhìn thấy ông đến, có chút bất ngờ nhưng lập tức nhẹ giọng chào: "Hầu gia."

"Phất nhi sao rồi?" Mạnh Vân Thiên vội vàng hỏi thăm, cũng bất chấp hành lễ.

"Hồ thái y nói tạm thời không có gì nguy hiểm, chỉ cần nàng tĩnh dưỡng vài ngày thì sẽ không sao." Hiên Viên Diệp nhẹ giọng đáp, nhưng trên mặt vẫn không giấu được sự lo lắng.

"Tốt, như vậy là tốt rồi, như vậy là tốt rồi." Mạnh Vân Thiên luôn miệng lập lại, âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi. Nhưng khi ông đảo mắt nhìn về phía phòng của Mạnh Phất Ảnh, trong mắt toát lên sự khẩn trương. Cách đây hai ngày ông mới biết Phất nhi đã có thai, ông thật cao hứng và vui vẻ lắm. Tại sao hôm nay lại phát hiện chuyện không hay thế này?

Trong lúc nói chuyện với Hiên Viên Diệp, ông vẫn thấp giọng, sợ mình ầm ĩ làm phiền nữ nhi đang nghỉ ngơi. Nhưng mà Mạnh Phất Ảnh ở phòng vẫn nghe thấy, nàng lập tức lên tiếng: "Phụ thân đến ạ?"

"Phất nhi, không sao, không sao." Mạnh Vân Thiên nghe được thanh âm của Mạnh Phất Ảnh, ông nhịn không được vội vàng đi vào phòng nàng. Khi nhìn thấy nàng nằm ở trên giường, vẻ mặt ông càng thêm đau lòng.

"Phụ thân! Phụ thân yên tâm đi, con không có việc gì." Mạnh Phất Ảnh khẽ cười nói trấn an cha mình, nhưng trong lòng nàng lại không khỏi lo lắng. Bởi vì đến bây giờ sự việc này vẫn chưa tra ra được nguyên nhân nên nàng vẫn cảm thấy lo sợ.

"Điện hạ." Giờ phút này Tốc Phong cùng Hồ thái y đã quay trở lại.

"Sao rồi?" Hiên Viên Diệp nghe thấy giọng nói của Tốc Phong, hắn vội vàng đi ra ngoài hỏi. Mạnh Vân Thiên cũng đi theo, ông biết hiện tại quan trọng nhất là phải tìm cho ra nguyên nhân, nếu không e là còn tiếp tục phát sinh ra chuyện khác.

"Hồi Điện hạ, không phát hiện ra bất kỳ thứ gì." Tốc Phong do dự một chút rồi lo lắng nói. Hắn biết nếu bọn họ không phát hiện ra được điều gì thì sự việc này sẽ càng thêm phức tạp, khó đề phòng.

"Cứ tiếp tục tìm, hãy đi tra tìm những nơi khác trong Vương phủ." Hiên Viên Diệp hơi khựng lại, nhưng ngay sau đó lại lạnh giọng ra lệnh.

Phất nhi thường ngày ngoại trừ buổi sáng vào cung thỉnh an Thái hậu ra thì bình thường nàng vẫn luôn ở trong Nghệ Vương phủ. Hai ngày nay, Thái hậu sợ nàng mệt nên không cho nàng vào cung thỉnh an. Vì vậy, nguyên nhân của chuyện này nhất định là ở tại Nghệ Vương phủ. Ở gần nơi này tra không được, vậy hãy tra tìm những nơi lân cận.

"Vương phủ khá lớn, hay là hãy đi điều tra xung quanh, xem có thể phát hiện cái gì hay không? Sau đó hãy cho mọi người lui ra rồi đi kiểm tra từng phòng một, phải tra xét kỹ từng chỗ một." Hiên Viên Diệp suy tư một chút, lại trầm giọng phân phó.

"Vâng!" Tốc Phong nhanh nhẹn dẫn Hồ thái y đi những nơi khác điều tra.

Đợi cho tất cả thị vệ rời đi, Mạnh Vân Thiên hơi nheo mắt lại, trầm giọng hỏi: "Thật sự là có người mưu hại sao? Nghệ Vương phủ đề phòng nghiêm ngặt như thế, nếu quả thật có người mưu hại chỉ sợ là có nội gián. Hơn nữa, rất có khả năng kẻ đó là người bên cạnh Phất nhi."

"Vẫn chưa thể xác định. Nếu thật sự có người giở trò quỷ, bất kể là ai để Bổn vương tra ra được thì tuyệt đối sẽkhông tha thứ." Đôi mắt Hiên Viên Diệp lóe lên sát khí, lạnh giọng nói.

"Chậc! Tại sao lại xảy ra chuyện như thế này? Nha đầu Phất nhi vốn đã phải chịu quá nhiều đau khổ, sao trên trời còn đối với nó tàn nhẫn như vậy?" Mạnh Vân Thiên buồn bã, lắc đầu than vãn.

Hiên Viên Diệp càng cảm thấy tự trách, hắn nhìn Mạnh Vân Thiên áy náy nói: "Lần này đều là lỗi của ta, không bảo vệ Phất nhi chu toàn." Vừa nghĩ đến tình trạng của Phất nhi bây giờ, lòng hắn lại lại dâng lên sự chua xót, tâm can đau đớn tê liệt.

Mạnh Vân Thiên nhìn biểu tình của hắn, vội vàng van ủi: "Cái này làm sao có thể trách Điện hạ. Điện hạ đã rất cẩn thận rồi, chuyện này chỉ có thể nói là do địch nhân quá ghê tởm."

"Điện hạ, Hầu gia." Thanh Trúc bưng thuốc đã tự tay sắc đi tới, nàng nhìn thấy Mạnh Vân Thiên thì muốn hành lễ nhưng trong tay đang bưng khay thuốc nên nàng không tiện hạ mình khấu bái.

"Được rồi, được rồi, không cần đa lễ." Mạnh Vân Thiên vội xua tay, cho nàng đứng lên và nói: "Ngươi hãy nhanh đem thuốc vào cho Vương phi uống trước đi."

"Vâng ạ!" Thanh Trúc vội bưng thuốc đi vào phòng Mạnh Phất Ảnh.

"Thanh Trúc, thuốc này là chính ngươi tự tay sắc à?"

Thanh Trúc vừa mới đi được hai bước đã nghe Mạnh Vân Thiên thấp giọng hỏi. Giọng ông lộ rõsự lo lắng. Hai mắt ông liếc nhìn chén thuốc trong khay mà Thanh Trúc đang bưng. Giờ khắc này đây bọn họ giống như chim sợ cành cong, bọn họ đều hiểu là Phất nhi và thai nhi giờ phút này không thể chịu được thêm chút giằng co nào nữa.

"Hồi Hầu gia, tất cả đều do Thanh Trúc tự mình làm, bốc thuốc, sắc thuốc, đều là do Thanh Trúc làm, không có bất luận kẻ nào nhúng tay vào." Thanh Trúc dừng bước lại, cung kính trả lời. Trên mặt nàng biểu hiện sự dè dặt cẩn thận, nàng cũng hiểu ẩn ý đằng sau câu hỏi trực tiếp của Mạnh Vân Thiên.

"Được, vậy là tốt rồi! Vậy ngươi mau đi vào cho Vương phi uống thuốc đi." Mạnh Vân Thiên khẽ gật đầu nói. Thanh Trúc là người ông tin tưởng. Từ khi Thái hậu đem nàng cho Phất nhi, nàng vẫn luôn trung thành và tận tâm hầu hạ Phất nhi. Mấy năm nay, nếu như không có Thanh Trúc, không biết Phất nhi sẽ khổ sở như thế nào nữa.

"Vâng ạ!" Thanh Trúc đáp lời rồi cất bước vào phòng chủ tử của mình.

Hiên Viên Diệp cũng không nói gì thêm hắn cũng tin tưởng Thanh Trúc. Hơn nữa, hắn cũng biết, nếu như thuốc này có vấn đề gì thì Phất nhi sẽ tự mình nhận ra được. Nàng giỏi y thuật nên hắn cũng không lo lắng có người khác hạ độc ở trong thuốc hoặc thức ăn của nàng.

"Vương phi, thuốc đã sắc xong rồi, để Thanh Trúc tới đút cho người." Thanh Trúc đi vào phòng, chậm rãi bước tới trước giường, đem thuốc kia thổi cho nguội bớt rồi mang đến trước mặt Mạnh Phất Ảnh.

Bởi vì vừa rồi Hồ thái y đã dặn dò nên Mạnh Phất Ảnh rất ngoan ngoãn gật đầu. Thanh Trúc cẩn thận đặt một cái khăn ở quanh cổ của Mạnh Phất Ảnh. Sau đó nàng ấy múc một muỗng thuốc, từ từ đưa đến bên miệng Mạnh Phất Ảnh. Nàng vừa muốn mở miệng uống, nhưng chính vào lúc này, Tốc Phong cùng Hồ thái y vội vàng xông vào trong phòng. Hồ thái y nhìn thấy Thanh Trúc đang muốn đút thuốc cho Mạnh Phất Ảnh, ông ta vội vàng hô to: "Dừng tay."

--------------------------~~^^~~------------------------

Chương 129

Thìa thuốc trong tay Thanh Trúc vừa đưa tới khóe miệng của Mạnh Phất Ảnh, bỗng nàng nghe Hồthái y la lên. Thanh Trúc giật mình, thuốc trong tay nàng thiếu chút nữa đổ lên mặt chủ tử nàng. Cũng may, động tác của Mạnh Phất Ảnh rất nhanh, nàng nhanh tay hất ra và thuốc kia liền bị hất đổ trên mặt đất.

Đứng ở trước cửa phòng, Hiên Viên Diệp và Mạnh Vân Thiên giật mình kinh sợ, cả hai không hẹn cùng nhìn về phía Hồ thái y.

"Hồ thái y, có chuyện gì?" Hiên Viên Diệp nhìn thấy vẻ mặt của Hồ thái y hết sức khẩn trương. Hắn thầm đoán nhất định đã xảy ra chuyện gì đó không bình thường, không khỏi gấp giọng hỏi.

Mạnh Phất Ảnh nằm ở trên giường cũng khẽ xoay người nhìn về phía Hồ thái y đang vội vàng đi tới. Nàng hiện giờ cũng ngơ ngác không hiểu, thuốc kia vốn là do Hồ thái y tự mình kê, tại sao bây giờ lại không cho nàng uống.

Hồ Thái y không nói gì thêm, thậm chí cũng không trả lời câu hỏi của Hiên Viên Diệp. Ông chỉ vội vàng đi tới trước giường, nhanh chóng cầm lấy chén thuốc kia, tỉ mỉ nhìn kỹ một hồi. Sau một lúc ông thở ra một hơi nhẹ nhõm, đem chén thuốc kia đặt lại bàn.

Ông đưa mắt nhìn về phía Thanh Trúc, ánh mắt trầm trọng. Thanh Trúc bị ông ta nhìn chằm chằm, ù ù cạc cạc, không hiểu gì. Tốc Phong đi theo Thái y, bước vào phòng sau cùng, giờ đây gương mặt hắn đang tỏ ra đau đớn kịch liệt. Hắn cũng nhìn chăm chú vào Thanh Trúc, dường như hắn đang cố gắng đè nén đau xót cùng căng thẳng.

"Hồ Thái y, rốt cuộc là đã xảy ra chuyện gì?" Mạnh Phất Ảnh nhịn không được lên tiếng hỏi Thái y. Ông ta rõ ràng đang nghi ngờ thuốc này có vấn đề, nhưng mà thuốc này lại do chính ông vừa kê nên chẳng lẽ hiện tại Hồ Thái y đang hoài nghi Thanh Trúc sao?

"Vương phi, thuốc này đợi lát nữa lão thần sẽ tự mình đi sắc lấy." Hồ Thái y nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh, cung kính đáp lời. Giọng nói ông lộ chút lo lắng. Giờ phút này Vương phi không thể có nửa điểm sơ xuất, vì vậy dù chén thuốc vừa rồi vốn không có vấn đề gì, nhưng ông cũng không dám để cho Vương phi uống nó.

"Tại sao vậy?" Mạnh Phất Ảnh hơi giật mình, khẽ chau mày. Lòng nàng hơi se lại, chẳng lẽ đúng như nàng đã dự đoán hay sao?

"Bẩm Thái y, thuốc này là do Thanh Trúc hoàn toàn dựa theo lời ngài để sắc cho Vương phi uống, chẳng lẽ thuốc lại có vấn đề gì sao?" Thanh Trúc cũng nhịn không được hỏi lại. Giọng nàng ẩn chứasự lo lắng, dù sao thuốc này cũng là do một mình nàng đi làm lấy, nếu như thuốc thật sự có vấn đề, e là nàng dù có nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng rửa không sạch oan khuất.

"Thuốc không có vấn đề." Hồ Thái y trả lời, sắc mặt hơi sa sầm. Ông ta lại nhìn Thanh Trúc, biểu tình nghiêm khắc lạnh lùng.

Tốc Phong đứng bên cạnh nghe được Thái y nói thuốc không có vấn đề, y âm thầm thở dài nhẹ nhõm. Nhưng vẻ mặt những người khác trong phòng thì lại lóe lên tia nghi ngờ khó hiểu, nếu như thuốc đã không có vấn đề, vậy tại sao lại không cho nàng uống?

Hồ Thái y ngừng lại một chút rồi mới từ từ nói: "Thuốc không có vấn đề, nhưng e là Thanh Trúc cô nương có vấn đề."

"Ngài... Hồ Thái y nói lời này là có ý gì?" Thanh Trúc lập tức kinh sợ, nàng kinh ngạc nhìn Hồ Thái y, vội vàng hỏi lại. "Thanh Trúc có vấn đề gì? Hồ Thái y chẳng lẽ hoài nghi Thanh Trúc sẽ làm hại Vương phi?"

"Có hay không, chỉ sợ Thanh Trúc cô nương trong lòng tự biết rõ ràng." Sau khi nghe Thanh Trúc hỏi, ông ta nhìn thẳng vào mắt nàng, cất giọng nghiêm nghị, ẩn chứa nỗi tức giận.

Hồ Thái y lườm nàng một cái, rồi sau đó đi tới trước mặt Hiên Viên Diệp. Ông trầm giọng bẩm báo: "Điện hạ, vừa rồi lão thần phát hiện ra một mùi hương cực kỳ đặc biệt ở trong phòng Thanh Trúc cô nương."

Hiên Viên Diệp nheo mắt lại, sa sầm mặt. Hắn quét mắt nhìn Thanh Trúc, sau đó mới trầm giọng hỏi: "Mùi hương như thế nào?"

Hắn mặc dù là đang tra hỏi, nhưng nhìn thấy vẻ mặt của Hồ Thái y, hắn cũng đã đoán ra là mùi hương đó là cái gì. Nhưng, Thanh Trúc đã đi theo bên người Phất nhi nhiều năm như vậy, sao nàng ta lại có thể làm hại Phất nhi? Nếu nói đến ai khác thì hắn còn bán tín bán nghi, nhưng nếu là Thanh Trúc thì hắn không thể tin nàng ta sẽ làm ra loại chuyện hại chủ tử của mình.

Tốc Phong đứng ở một bên, vừa nghe xong lời Thái y, người hắn đông cứng, thân mình khẽ run rẩy. Hắn nhìn chằm chằm gương mặt Thanh Trúc, trong lòng càng lo lắng không thôi, tâm can đau kịch liệt.

Tim Mạnh Phất Ảnh hiện tại đã se lại. Thanh Trúc? Thật sự là Thanh Trúc sao? Điều này làm sao có thể xảy ra?

"Chính là mùi hương của một loại thuốc độc có thể làm cho Vương phi xẩy thai." Hồ Thái y trầm giọng đáp, trong thanh âm lộ rõ sự trầm trọng của độc tố và bất trắc nếu nàng ngửi phải mùi hương đó.

"Loại độc này mùi hương rất nhạt... Người bình thường dù có đi vào trong gian phòng cũng không thể dễ dàng phát hiện ra. Nếu như nàng rời khỏi phòng, trên người cũng chỉ vướng theo một chút xíu mùi hương, càng khó phát giác."

Mạnh Phất Ảnh đang nằm ở trên giường, cả người đột nhiên căng cứng. Trong lúc nhất thời nàng thật sự không dám tin tưởng vào hai lỗ tai mình. Hồ Thái y phát hiện ra độc hương có thể khiến nàng xảy thai ở trong phòng của Thanh Trúc ư?

"Hồ Thái y, ngài... ngài rốt cuộc đang nói cái gì? Trong phòng của ta, làm sao có thể có loại độc hương này? Chuyện này sao có thể xảy ra? Làm sao có thể chứ? Ta sao có thể làm hại Vương phi chứ? Hơn nữa, vừa rồi Hồ Thái y cũng đã kiểm tra trên người ta, rõ ràng là ngài không phát hiện ra cái gì cơ mà?"

Thanh Trúc càng lúc càng kinh hoảng, đầu óc nàng ong ong khi nghe lời Thái y nói. Phải mất mấy khắc nàng mới lấy lại tinh thần, sau đó nàng liên tục giải thích. Nàng bình thường ít khi dùng hương liệu. Sau khi biết Vương phi mang thai, nàng càng không dám dùng, chỉ sợ xảy ra vấn đề gì. Bây giờ đang là mùa hè nhưng thậm chí ngay cả hương liệu xua đuổi muỗi nàng cũng không dám dùng. Vì vậy, trong phòng của nàng tuyệt đối sẽ không thể có mùi hương gì khác thường, huống hồ chi là độc hương.

"Đúng vậy, Hồ Thái y... Nếu như trong phòng của Thanh Trúc có loại độc hương như ông nói, thì trên người nàng nhất định sẽ mang theo mùi hương này. Bằng không thì cũng sẽ không đột nhiên gây ảnh hưởng xấu cho thai nhi. Ông vừa mới xem xét và không phát hiện ra mùi gì lạ trên người nàng ấy cơ mà?" Mạnh Phất Ảnh nhìn thấy vẻ mặt sốt ruột của Thanh Trúc, trong lòng nàng có chút không đành lòng, nàng không thể không vì Thanh Trúc nói lời bào chữa. Nàng thật sự không tin Thanh Trúc sẽ hại nàng. Nàng đang âm thầm suy nghĩ trong lòng, có phải có kẻ cố ý muốn hãm hại Thanh Trúc hay không?

"Vương phi, lão thần chỉ sợ nàng ta đã dự tính trước là thân thể của Vương phi sẽ đột biến không khoẻ,e là để che dấu nên nàng ta đã sớm gột sạch mùi hương trên người." Hồ Thái y trầm ngâm một chút rồi lại nói tiếp: "Hơn nữa, khi lão thần cùng thị vệ Tốc Phong đi đến phòng của nàng ta thì phát hiện... cửa sổ lẫn cửa phòng đều bị mở tung ra, rõ ràng là nàng muốn làm cho mùi hương kia nhanh chóng mất đi. Quả nhiên mùi hương trong phòng đã nhạt đi rất nhiều... lão thần thiếu chút nữa cũng đã bỏ qua, không phát hiện ra được."

Hiên Viên Diệp sau khi nghe Hồ Thái y nói, sắc mặt hắn càng lúc càng thêm âm trầm. Đôi mắt hắn lạnh lùng quét qua Thanh Trúc, cất giọng lạnh lùng hỏi: "Thanh Trúc, ngươi tự mình nói rõ đi, đã xảy ra chuyện gì?"

Hồ Thái y sẽ không thể nào vô duyên vô cớ đi đổ oan cho Thanh Trúc. Hiên Viên Diệp tuy rằng không tin nàng sẽ hại Phất nhi, nhưng nếu đã phát hiện ra điểm khả nghiở trong phòng Thanh Trúc thì hắn đương nhiên phải tra hỏi cho rõ ràng.

Mạnh Phất Ảnh nhìn về phía Thanh Trúc, khóe môi nàng hơi co giật, nhưng nàng lại cũng không nói gì thêm, chuyện này nhất định là phải tra rõ ràng.

"Điện... Điện hạ?" Thanh Trúc kinh sợ, nàng mở to mắt nhìn về phía Hiên Viên Diệp, run rẩy kêu lên. Giọng nàng hơi lạc đi, trong thanh âm đã ẩn chứa chút nức nở: "Điện hạ, Thanh Trúc thật sự không biết Hồ Thái y rốt cuộc đang nói chuyện gì. Thanh Trúc tuyệt đối sẽ không hại Vương phi!"

"Nhưng mà ở trong phòng của ngươi đã phát hiện ra mùi hương gây hại cho Vương phi, đó là sự thật!" Mạnh Vân Thiên nhíu mày lại, nhìn Thanh Trúc trầm giọng nói.

Từ trước đến giờ ông vẫn luôn tín nhiệm Thanh Trúc. Hơn nữa, bộ dáng nha đầu này hiện giờ cũng không giống như là đang nói dối. Nhưng, rốt cuộc là đang xảy ra chuyện gì?

"Hầu gia." Thanh Trúc quay sang nhìn Mạnh Vân Thiên kêu lên. Trên mặt nàng giờ đây trông vô cùng đáng thương, thanh âm nghẹn ngào, nức nở. Nàng âm thầm chua xót, thở dài một hơi và sau đó buồn bã kêu lên: "Ngay cả ngài cũng không tin Thanh Trúc!"

"Bản hầu đương nhiên là tin tưởng ngươi, nhưng mà mùi hương trong phòng ngươi thì phải giải thích như thế nào đây?"

Trên mặt Mạnh Vân Thiên cũng đang lộ vẻ đau xót kịch liệt, ông nhìn thẳng vào mắt nàng, biểu tình có chút không đành lòng. Nhưng hiện tại Phất nhi đã bị hại thành như vậy... cho nên bất luận là ai, chỉ cần có chỗ khả nghi thì không thể khinh thường bỏ qua.

"Người đâu, đến dẫn Thanh Trúc đi! Đánh mạnh ba mươi đại bản, xem nàng có chịu khai hay không? Sao, ngươi muốn khai ra hay chờ đại hình?" Hiên Viên Diệp đột nhiên lạnh giọng hô. Lệnh hắn vừa xuống khiến tất cả mọi người trong phòng lập tức giật mình kinh sợ.

Ai cũng biết, hắn trước giờ xử lý công việc rất tỉ mỉ, cực kì bình tĩnh, nhưng bây giờ lại có thái độ nóng nảy quyết liệt. Chuyện Thanh Trúc vẫn chưa có gì xác định, chỉ mới phát hiện có chỗ khả nghi, vậy mà hắn đã muốn dùng đại hình với Thanh Trúc? Thật sự là có chút tàn nhẫn, có chút không bình thường khiến người ta nghĩ không ra.

"Điện... Điện hạ?" Thanh Trúc run rẩy kêu lên. Biểu tình và giọng nói của nàng không ẩn chứa quá nhiều sợ hãi, mà chỉ tràn đầy đau xót, uất ức. Nàng đau lòng, thật không ngờ, Điện hạ thế nhưng lại cho người đánh nàng, thế nhưng lại không tin tưởng nàng.

Tốc Phong đứng ở một bên trợn to mắt, thân mình hắn khẽ run lên.

"Diệp." Mạnh Phất Ảnh cũng không khỏi kinh sợ, nàng nhanh miệng can gián. "Không được, sự tình còn chưa điều tra xong, làm sao có thể dụng hình tra tấn được?"

"Nha đầu này xảo quyệt như thế này, nếu không đánh nàng thì làm sao có thể lấy khẩu cung? Dùng hình cho Bổn vương!" Hiên Viên Diệp vẫn kiên quyết như cũ. Giờ phút này Hiên Viên Diệp thật sự rất khác thường, không còn lấy dù chỉ một chút sự bình tĩnh trầm ổn thường ngày.

"Điện hạ, Thanh Trúc không thể nào lại có ý định hại Vương phi. Thanh Trúc luôn cẩn thận hầu hạ Vương phi. Nàng luôn lo lắng, chỉ sợ có cái gì sơ xuất sẽ gây tổn hại cho Vương phi. Nàng như vậy thì sao có thể hại Vương phi được, cầu xin Vương gia khoan dung bỏ qua, đừng dụng hình Thanh Trúc." Tốc Phong không nhịn được, vội vàng vì Thanh Trúc cầu tình.

'' Bỏ qua cho nàng ư? Chẳng lẽ để nàng lại có cơ hội đến hại chủ tử nữa ư? Nha đầu như vậy làm sao có thể tha được? Kéo xuống, đánh, đánh tới khi nàng ta khai ra mới thôi!" Con ngươi Hiên Viên Diệp trầm xuống, giọng nói lạnh lùng, nhưng sâu nơi đáy mắt hắn ẩn hiện một chút khác thường.

"Điện hạ, thuộc hạ có thể đảm bảo Thanh Trúc tuyệt đối sẽ không hại Vương phi. Xin Điện hạ đem sự tình điều tra kỹ, ngàn vạn lần xin đừng oan uổng người tốt, và không thể buông tha cho kẻ ác thật sự." Tốc Phong nhìn thấy gương mặt âm trầm của Hiên Viên Diệp, hắn lại vội vàng lên tiếng cầu xin.

"Diệp, chuyện này quả thật có rất nhiều chỗ nghi hoặc. Không bằng, điều tra kỹ trước rồi hãy nói sau." Mạnh Phất Ảnh lại can gián. Trong lòng nàng cũng cảm thấy có chút kỳ quái, nàng cảm giác được Hiên Viên Diệp dường như là đang cố ý.

Nhưng nàng cũng không thể để cho Hiên Viên Diệp đánh Thanh Trúc. Ba mươi đại bản dù không đánh chết được Thanh Trúc thì cũng khiến nàng ấy bong da tróc thịt. Nàng tuyệt đối tin tưởng Thanh Trúc, chuyện này nhất định là có người muốn hãm hại Thanh Trúc. Nhưng mà, do sự việc xảy ra trước đây, Hiên Viên Diệp đã đuổi hết những người đáng nghi trong vương phủ, bao gồm cả mấy nha đầu mà nàng lúc trước mang theo vào phủ.

Hiện tại trong vương phủ, trừ bỏ Thanh Trúc ra thì toàn bộ đều là người của Hiên Viên Diệp. Hơn nữa tất cả đều là người của Săn Bảo, đều phải trải qua khảo nghiệmnghiêm cẩn, vì thế không thể nào có người dám phản bội hắn. Không lẽ, Hiên Viên Diệp thật sự muốn xử trí Thanh Trúc hay sao?

Thân mình Thanh Trúc khẽ run run, hai mắt nàng từ từ nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh, trầm giọng nói: "Thanh Trúc cám ơn Vương phi, ít nhất còn có Vương phi vẫn tin tưởng Thanh Trúc, Thanh Trúc cảm thấy như vậy cũng đủ lắm rồi."

"Ngươi không cần ở chỗ này đóng kịch nữa. Người đâu, dẫn đi cho Bổn vương, đánh!" Hiên Viên Diệp lạnh lùng quét mắt liếc Thanh Trúc một cái, nét mặt vẫn ngoan tuyệt như cũ.

Tốc Phong càng thêm sốt ruột, vội vàng nói: "Điện hạ, việc này cũng có thể là do có người muốn hãm hại Thanh Trúc. Chi bằng, Điện hạ cho thuộc hạ đi tra xét, có thể là..."

Tốc Phong trong lúc này cũng không giống như bình thường. Hằng ngày hắn lạnh như băng nhưng hôm nay thái độ lại tỏ ra rất sốt ruột, hoàn toàn không có cách nào che dấu. Thanh Trúc hơi liếc nhìn hắn, nét mặt nàng có chút nghi hoặc, nhưng trong lòng lại có chút cảm kích. Hắn có thể ở tình huống như vậy mà hết lần này đến lần khác cầu xin giúp nàng, thật sự là có lòng.

"Hãm hại? Theo ngươi thì ở Nghệ vương phủ nàycó ai muốn hãm hại nàng?" Con ngươi Hiên Viên Diệp đột nhiên nhíu lại, hắn lạnh lùng nhìn Tốc Phong gặng hỏi.

Tốc Phong nhất thời nghẹn lời. Đúng vậy, lúc này ở Nghệ vương phủ ngoại trừ Thanh Trúc ra thì tất cả còn lại đều là người của Săn Bảo, đều là người mà hắn và Phi Ưng cùng nhau tuyển chọn. Hơn nữa, cuối cùng đều qua được màn kiểm tra của Điện hạ nên không thể có người muốn hãm hại Thanh Trúc.

"Không còn lời gì để nói?" Hiên Viên Diệp nhìn Tốc Phong khẽ cười lạnh rồi nghiêm giọng ra lệnh: "Giờ ngươi hãy tự mình lôi nàng ta ra, thẳng tay đánh tới khi nàng ta chịu nói ra sự thật mới thôi!"

Thân mình Tốc Phong lập tức căng cứng. Khoé môi hắn hơi giât giật, có vẻ như hắn muốn nói thêm cái gì nữa, nhưng cuối cùng cũng không nói ra khỏi miệng được. Tốc Phong từ trước tới bây giờ chưa hề biết cãi lệnh chủ tử, hôm nay hắn đã phá lệ, vì Thanh Trúc mà cầu tình. Nhưng hắn cũng hiểu được, chủ tử một khi đã quyết định chuyện gì thì sẽ không có ai có thể thay đổi. Hắn thầm nghĩ, cũng may Điện hạ giao Thanh Trúc cho hắn, vậy thì một lát nữa hắn sẽ bảo thuộc hạ nhẹ tay một chút.

"Vâng!" Tốc Phong thấp giọng nhận lệnh. Sau đó hắn nhìn Thanh Trúc, ánh mắt tràn ngập sự đau lòng và khó xử.

Thanh Trúc nở nụ cười khẽ. Nàng đột nhiên đi tới trước giường của Mạnh Phất Ảnh, quỳ xuống: "Vương phi, về sau Thanh Trúc không còn có thể hầu hạ Vương phi nữa, xin Vương phi hãy bảo trọng." Nàng vừa dứt lời liền dập đầu bái biệt Mạnh Phất Ảnh, sau đó đứng lên, định sẽ đi theo Tốc Phong ra ngoài.

Mạnh Phất Ảnh nhìn thấy thái độ dứt khoát của Thanh Trúc, nàng âm thầm kinh sợ. Nàng biểt rõ tính tình của Thanh Trúc, cho dù Hiên Viên Diệp có đánh chết nàng ấy chỉ sợ nàng ấy cũng không khai. Mạnh Phất Ảnh thầm nghĩ phải trì hoãn việc dụng hình bức cung, nàng muốn dùng biện pháp khác để tra ra sự thật. Thế nên, nàng nhìn Hiên Viên Diệp, khuyên nhủ: "Chàng không thể đối xử với Thanh Trúc như vậy được, không được đánh nàng ấy. Thanh Trúc tính tình quật cường, nếu không phải nàng ấy làm thì nàng ấy nhất định sẽ không chịu thừa nhận. Chàng không thể cứ như vậy mà đánh chết nàng ấy được."

"Phất nhi, chuyện này nàng hãy mặc kệ đi!" Hiên Viên Diệp không hề nhân nhượng, dứt khoát nói.

Lời vừa dứt, hắn cũng gắt gao đi tới trước giường, hắn sợ Mạnh Phất Ảnh quá kích động sẽ gây thêm tổn hại cho thân thể. Hiên Viên Diệp nhẹ nhàng đỡ lấy nàng, thấp giọng an ủi. Trong lúc nói chuyện, hắn nháy mắt ra ám hiệu với nàng. Mạnh Phất Ảnh khẽ giật mình. Ngay từ đầu nàng vốn đã suy đoán là Hiên Viên Diệp làm như vậy chắc là có mục đích khác, chỉ là vừa rồi nàng quá khẩn trương và lo lắng Thanh Trúc phải chịu khổ, thế nên không nhịn được mà lên tiếng can gián. Bây giờ nhìn thấy ám hiệu của hắn, nàng đã yên tâm hơn, không còn nói thêm gì nữa.

Tốc Phong dẫn theo Thanh Trúc đi ra ngoài. Mạnh Vân Thiên thấy Hiên Viên Diệp ngồi trước giường, có vẻ như có chuyện muốn nói với Phất nhi, ông lặng lẽ đi ra chờ đợi ở đại sảnh. Hồ thái y cũng vội vàng rời phòng, đi sắc lại chén thuốc cho Mạnh Phất Ảnh.

"Diệp, chàng rốt cuộc là có ý gì?" Mạnh Phất Ảnh thấy tất cả mọi người đã rời đi, nàng không nhịn được nữa vội hỏi hắn, quả thật là nàng vẫn rất lo cho Thanh Trúc.

Hiên Viên Diệp vừa nhìn nàng vừa dùng ngón tay ra ám hiệu, muốn nàng yên lặng đừng lên tiếng. Hắn xoay người, nhìn chén thuốc còn để ở trên bàn, nãy giờ vì chuyện của Thanh Trúc nên không có ai để ý đến chén thuốc kia. Hiên Viên Diệp bưng chén thuốc lên, đi đến trước cửa sổ và đem thuốc kia đổ ra bên ngoài, sau đó hắn đi nhanh trở lại trước giường nhưng cũng không có nói điều gì. Mạnh Phất Ảnh ù ù cạc cạc nhìn hắn, không rõ hắn muốn làm gì. Nhưng động tác kế tiếp của Hiên Viên Diệp càng khiến nàng thêm ngạc nhiên. Hắn cầm cái muỗng gõ nhịp trên cái chén kia, nhẹ nhàng gõ để tạo ra âm thanh, dù không lớn lắm nhưng đều đặn, liên tiếp và nghe như có tiết tấu.

"Chàng... chàng muốn làm gì?" Mạnh Phất Ảnh kinh ngạc nhìn hắn, lại nhịn không được lên tiếng hỏi. Hắn lại lần nữa dùng ngón tay ra hiệu bảo nàng yên lặng đừng nói chuyện.

Mạnh Phất Ảnh lần này lập tức im miệng, nàng nghi hoặc nhìn thẳng vào mắt hắn, trong mắt nàng có thật nhiều câu hỏi nhưng nàng nhịn không hỏi. Hiên Viên Diệp lại tiếp tục gõ nhịp chén, tốc độ càng lúc càng nhanh, càng lúc càng mạnh tay và tạo ra âm thanh lớn dần. Hắn nhìn thấy trên mặt nàng đang thắc mắc không hiểu, thế nên hắn hơi cúi người xuống, kề môi xát bên tai nàng và thầm thì: "Ta hoài nghi có người đang nghe trộm chúng ta nói chuyện."

Trong lúc Hiên Viên Diệp nói chuyện, tay gõ nhịp chén càng nhanh hơn. Mạnh Phất Ảnh giật mình căng thẳng, mắt nàng hơi trợn lên và nhìn hắn kinh ngạc, nàng cũng thì thào hỏi lại: "Cái gì? điều này sao có thể?"

Ở Nghệ vương phủ, và đặc biệt là ở bên ngoài phòng nàng đều có người canh phòng nghiêm ngặt. Căn bản mà nói thì người ngoài không thể trà trộn vào, cũng không có cách nào tới gần, càng không có khả năng nghe lén bọn họ nói chuyện. Cho dù là người luyện công, có thính lực tốt hơn người cũng không thể đạt đến trình độ đó. Hay là hắn nghi một trong mấy người thị vệ, thật sự là có gian tế sao?

Hiên Viên Diệp đương nhiên hiểu được điều trong lòng nàng đang nghi ngờ, hắn lại kề gần bên tai nàng thầm thì: "Ta trước kia từng nghe nói qua, có một loại võ công cực kì đặc biệt, nghe nói là người biết loại võ công này có thính lực kinh người. Y có thể ở ngoài trăm dặm, bất kể là trên trời hay ở dưới đất, chỉ cần có một âm thanh dù rất nhỏ, hắn đều có thể nghe được."

Hắn là người tập võ, hắn có thể hạ giọng tới cực thấp, thấp đến độ người nọ sẽ không dễ dàng nghe được. Nhưng mà Phất nhi cũng sẽ không nghe được, thế nên hắn mới cố ý gõ chén, tạo ra một loại âm thanh hỗn tạp hòng che đi giọng nói của hắn. Mạnh Phất Ảnh kinh sợ, biểu tình trên mặt tràn ngập sự kinh ngạc, không còn lời gì để nói. Nàng thật sự không ngờ trên đời này còn có loại võ công như vậy, so với máy ghi âm của mật thám ở thời hiện đại sợ còn lợi hại hơn.

"Vì vậy, Bổn vương hoài nghi có người ở trong vương phủ nghe lén, nhưng còn không biết hắn trốn ở chỗ nào?" Hiên Viên Diệp thấp giọng nói bên tai nàng, thanh âm hắn cực thấp cùng lúc bị che đậy bởi tiếng gõ chén vừa nhanh vừa lớn kia.

"Ta đoán, khiến nàng suýt chút nữa xẩy thai là do có người trong phủ giở trò. Gần đây, nàng bình thường ở trong phủ nhiều nhất, ta đã cho Hồ Thái y đi điều tra khắp nơi ở trong phủ nhưng cũng không phát hiện ra điều dị thường nào. Vậy mà lúc này không hiểu sao trong phòng của Thanh Trúc lại phát hiện ra mùi hương khác thường." Hiên Viên Diệp hơi nheo mắt lại, ra vẻ vừa cân nhắc vừa từ từ phân tích cho nàng nghe.

Hắn dừng lại một chút rồi nói tiếp: "Thanh Trúc là người thông minh, lại cẩn thận. Nếu nàng ấy đã cẩn thận như vậy, thì không thể nào sau khi gây hại cho nàng và thai nhi xong, mà còn dại dột lưu lại mùi hương kia ở trong phòng của mình. Thanh Trúc lúc nào cũng có thể tới gần nàng, và trong lúc thân cận hầu hạ sẽ có cơ hội vẩy hương phấn kia ở trên người nàng. Thế mà hiện tại, mùi hương kia chỉ tìm thấy ở trong gian phòng của Thanh Trúc, còn trên thân thể nàng ấy lại không có, như vậy đã quá rõ ràng, đã có người muốn hãm hại nàng ấy."

"Phải, thiếp cũng tin tưởng Thanh Trúc nhất định sẽ không hại thiếp." Mạnh Phất Ảnh khẽ gật đầu nói. Từ đầu nàng đã nghĩ không phải do Thanh Trúc làm, cũng lo lắng Thanh Trúc bị người khác giá hoạ, nhưng thật không ngờ đối phương lại mưu mô và tàn nhẫn như vậy. Hôm nay xảy ra nhiều chuyện quá bất ngờ khiến nàng thật sự có chút rối loạn, trong lòng nàng vì quá lo lắng cho đứa nhỏ trong bụng nên không thể không sốt ruột vì Thanh Trúc.

"Điểm mấu chốt là... Theo lời Hồ Thái y nói thì mùi hương kia cực kì đạm nhạt, người bình thường rất khó phát hiện. Hơn nữa, Hồ Thái y còn nói khi ông ta cùng với Tốc Phong đi vào phòng của Thanh Trúc, cửa phòng và cửa sổ đều đang bị mở tung ra. Thanh Trúc vào sáng tinh mơ đã đến đây và đứng chờ ở bên ngoài, sau đó nàng ấy đi sắc thuốc cho nàng, ít nhất cũng phải mất đến hai canh giờ, mùi hương nhẹ như thế chỉ sợ sớm đã tan hết rồi. Vì vậy ta nghi là trong khoảng thời gian này có người đã lẻn vào phòng vẩy hương phấn kia và lưu lại mùi hương."

"A!" Mạnh Phất Ảnh thiếu chút nữa đã kinh sợ kêu ra tiếng.

Nếu thật đúng như lời hắn nói thì thật đáng sợ! Ngay tại đây, giữa ban ngày ban mặt, hơn nữa còn là giữa lúc Hiên Viên Diệp cho người tra xét toàn diện vương phủ, lại có người dám lẻn vào Nghệ Vương phủ, đem thuốc vẩy vào trong phòng của Thanh Trúc. Hơn nữa, người nọ nhất định đã biết nàng suýt xẩy thai, cũng biết Hiên Viên Diệp đang điều tra nên mới phải cố ý làm như vậy. Rốt cuộc là kẻ nào mà vừa lớn gan lại vừa âm hiểm như vậy?

"Vì thế ta đoán nhất định phải có người nghe lén chúng ta nói chuyện." Hiên Viên Diệp đưa ra kết luận, tay hắn vẫn như cũ không ngừng gõ nhịp vào chiếc chén. Giọng hắn rất nhỏ, ngay cả môi hắn đang kề xát tai nàng mà Mạnh Phất Ảnh cũng nghe không được rõ ràng lắm. Nàng tin là kẻ núp trong bóng tối kia dù có lợi hại chắc cũng sẽ nghe không được hai người nói chuyện.

Nàng nhìn thẳng vào mắt Hiên Viên Diệp, trong đáy mắt nàng toả ra sự khâm phục. Nam nhân này thật sự là quá mức thông minh tinh tế, sự khôn khéo của hắn có chút đáng sợ. Ai muốn làm địch nhân của hắn e là kết cục chỉ có một.

"Ta đoán là người nọ muốn hãm hại Thanh Trúc, chủ yếu là muốn dời đi sự chú ý của chúng ta. Có lẽ hắn nghĩ rằng khi nàng xảy ra chuyện, ta sẽ không thể bảo trì bình tĩnh, chắc chắn sẽ mắc mưu hắn." Hiên Viên Diệp vừa nói vừa cười lạnh nhưng vẻ mặt hơi âm trầm. Không sai, chỉ cần là chuyện liên quan đến nàng thì nhất định hắn sẽ trở nên sốt ruột, khẩn trương. Vào thời điểm này hắn quả thật đang vô cùng lo lắng, sốt ruột đến độ gần như mất đi bình tĩnh, nhưng kẻ đó cũng sai rồi, mặc dù hắn sốt ruột nhưng tự biết không thể có nửa điểm hoảng loạn.

"Vâng." Mạnh Phất Ảnh nghe hắn phân tích, trong lòng nàng càng thêm khâm phục, càng thêm cảm động. Hắn vì nàng bận tâm lo lắng, không dám có nửa điểm lơi lỏng.

"Nhưng, nếu theo lời chàng, kẻ đó có lẽ vẫn ở trong Vương phủ . Nhưng trong phủ rõ ràng có nhiều thị vệ canh giữ như vậy, tại sao lại không phát hiện ra?" Mạnh Phất Ảnh chau mày không hiểu hỏi lại.

Hiện tại, chưa cần nói đến nội phủ của Nghệ vương phủ, mà ngay cả bên ngoài vương phủ, nếu có người muốn trà trộn vào e cũng không phải là chuyện dễ dàng, không lẽ người kia biết thuật ẩn thân? Con ngươi Hiên Viên Diệp chợt loé lên, tay hắn gõ chén thuốc vẫn đều đặn, tốc độ lại cực nhanh. Ngay cả Mạnh Vân Thiên ở bên ngoài đại sảnh cũng chỉ nghe được âm thanh gõ nhịp chén chứ không thể nghe thấy thanh âm nói chuyện của hai người.

"Lúc trước, Tinh nhi từng nói với ta là trong lúc hắc y nhân bắt cóc, hắc y nhân đó đã đi theo đường dưới mặt đất rồi dẫn muội ấy ra khỏi thành. Ngoài ra, Hiên Viên Triệt cũng từng xây một cung điện dưới mặt đất, ta nghĩ hắn nhất định đã đào một mật đạo bên dưới mặt đất trong chu vi của Nghệ vương phủ. Người nọ rất có khả năng là đang ẩn trốn dưới mật đạo kia."

Giọng nói Hiên Viên Diệp trong lúc này nghe rất nghiêm trọng, chỉ sợ không dễ dàng gì tìm được mật đạo đó, trừ phi bọn họ có thể tìm được lối ra vào của mật đạo. Mạnh Phất Ảnh lại kinh sợ, trong lòng có chút phiền não, nàng sao có thể quên mất điểm này chứ? Nhớ đến sự việc lúc trước, thật ra nàng cũng không tự mình đi vào mật đạo, chỉ có nữ nhân giả dạng nàng đi vào thôi. Vì vậy, nàng cũng không rõ ràng lắm về chuyện cung điện dưới lòng đất, về sau có lẽ Tinh nhi sợ nàng thương tâm nên cũng không nhắc lại chuyện đó với nàng. Nàng hầu như không biết gì về mật đạo kia.

"Chàng hoài nghi là Hiên Viên Triệt đang giở trò quỷ?" Mạnh Phất Ảnh nheo mắt lại, nàng nhìn hắn, thấp giọng hỏi. Thật không ngờ, Hiên Viên Triệt giờ đây chỉ còn lại một mình mà vẫn có thể tạo ra nhiều chuyện như vậy.

"Chuyện này ta vẫn chưa thể xác định được, nhưng ta tin không bao lâu nữa chúng ta sẽ biết." Hiên Viên Diệp cười khẽ, bày ra vẻ mặt bí mật đầy trào phúng. Nếu kẻ đó thiết kế bẫy hãm hại Thanh Trúc là vì muốn làm hắn mất chú ý, vậy thì hắn sẽ tương kế tựu kế.

"Thiếp hiểu rồi." Mạnh Phất Ảnh rốt cuộc đã hiểu được ý tứ của hắn, nàng gật đầu, tiếp tục nhỏ giọng nói: "Chàng dụng hình với Thanh Trúc là cố ý làm cho kẻ đó xem, à không, là làm cho kẻ đó nghe thấy?"

"Phải, rốt cuộc nàng đã hiểu rõ rồi, lúc này không còn trách ta chứ?" Hiên Viên Diệp nở nụ cười khẽ, nửa thật nửa giả vừa cười vừa hỏi.

"Ha... ha.." Mạnh Phất Ảnh không khỏi hơi xấu hổ, nàng giả lả cười ra tiếng. Vừa rồi nàng quả thật không hiểu kịp ý tứ của hắn, trong lòng có chút sốt ruột và lo lắng.

"A!" Nàng đột nhiên nhớ ra cái gì đó, không nhịn được bèn lớn tiếng kêu. Nhưng một tiếng kia vừa dứt, nàng liền giật mình, lập tức tự bịt miệng lại. Tiếng kêu vừa rồi có chút lớn, không biết có bị nghe thấy hay không? Hiên Viên Diệp vẫn như cũ, đang gõ nhịp chén, chắc có thể che lấp tiếng "a" kia của nàng chứ?

Nhưng nếu đúng như lời Hiên Viên Diệp vừa mới nói, kẻ nọ có thính lực lợi hại như vậy thì chỉ sợ đã nghe thấy tiếng kêu vừa rồi của nàng, chỉ sợ hắn sẽ sinh nghi, và như vậy kế hoạch của Hiên Viên Diệp sẽ...

Hiên Viên Diệp khẽ nhíu mày lại, nhưng trên mặt hắn cũng không có biểu hiện gì khác, cũng không có chút nào hoảng loạn, động tác trong tay hắn vẫn đều đều, không hề gián đoạn. Thật sự thì hắn đang đánh nhịp chén rất có tiết tấu, giống như đang dạo một khúc nhạc bằng một nhạc cụ đơn giản.

Tiếp theo sau, Hiên Viên Diệp kề môi gần lỗ tai của nàng và đột nhiên cắn hơi mạnh vào vành tai nàng. Bởi vì động tác của hắn quá mức bất ngờ, Mạnh Phất Ảnh không khỏi lại kêu ra tiếng: "Đau, đau." Lần này âm thanh cũng lớn giống như tiếng a nàng vừa mới kêu vừa rồi, thật sự không sai biệt lắm. Nếu người nọ vừa mới nghe được tiếng nàng kinh hô thì lần này cũng có thể nghe được. Hiên Viên Diệp rõ ràng là đang muốn tạo ra âm thanh lẫn lộn.

"Vừa rồi kinh hô vì cái gì vậy? Bình thường nàng thật bình tĩnh, hôm nay sao lại giật mình?" Hiên Viên Diệp tới gần bên nàng, kề sát tai nàng, thấp giọng hỏi.

"Là vì Thanh Trúc." Trên mặt Mạnh Phất Ảnh hiện rõ sốt ruột, nhưng nàng cố hạ thấp giọng nói. "Tốc Phong có lẽ không rõ tâm tư của chàng. Chàng kêu hắn dẫn Thanh Trúc ra ngoài và lệnh cho hắn đánh nàng ấy, nếu như Thanh Trúc không nói, chẳng lẽ hắn sẽ thật sự đánh nàng ấy? Tính tình Thanh Trúc vốn cứng rắn, ngộ nhỡ Tốc Phong đánh nàng bị thương thì làm sao?" Nàng là như vậy, cứ mỗi lần có chuyện liên quan đến những người nàng quan tâm thì nàng sẽ sốt ruột, lo lắng không yên. Thanh Trúc đối với nàng mà nói, không chỉ là một nha đầu đơn thuần. Nàng biết Thanh Trúc thật tâm lo lắng cho nàng, và nàng đương nhiên cũng sẽ thật lòng quan tâm Thanh Trúc.

Hiên Viên Diệp tỏ vẻ do dự một chút, nhưng một lát sau môi hắn khẽ nở nụ cười đầy thâm ý: "Vừa rồi ta lệnh cho Tốc Phong tự mình đi dụng hình tra hỏi Thanh Trúc?"

"Đúng vậy, chàng lệnh cho Tốc Phong tự mình ..." Mạnh Phất Ảnh hơi lo lắng lặp lại lời hắn. Nàng cũng sợ Tốc Phong sẽ thực sự đánh Thanh Trúc. "Thế mới khiến người ta càng thêm lo lắng. Tốc Phong luôn tuân thủ mệnh lệnh của chàng, chưa lần nào dám cãi lại ."

"Lần này chỉ sợ không phải vậy." Hiên Viên Diệp khẽ chau mày, miệng lại nở nụ cười rất gian manh.

"Vì sao?" Mạnh Phất Ảnh sửng sốt, ngước mắt nhìn hắn. Giữa lúc này hắn vẫn còn cười tủm tỉm được sao? A! Nàng trợn mắt nhìn hắn, miệng hơi run rẩy hỏi: " Chàng... Chàng... Thật ra chàng cũng đã biết..."

Thật ra vào mấy ngày trước, nàng vừa phát hiện ra một chuyện vui rất hay ho, hóa ra Tốc Phong rất thích Thanh Trúc. Nếu Tốc Phong thích Thanh Trúc thì đương nhiên hắn sẽ không thể nào để cho người ta làm tổn thương nàng ấy, cho dù có Thanh Trúc có bị đánh thì cũng sẽ không quá mạnh tay. Nhưng nàng không ngờ, Hiên Viên Diệp cũng biết chuyện này, nhìn lạnh lùng thế mà cũngbiết hóng hớt đến chuyện tình của cấp dưới cơ đấy ~ Nàng liếc nhìn hắn, nở cười chọc ghẹo, tán thưởng. Nam nhân này thật quá tinh ý, ngay cả chuyện cảm tình tế nhị hắn cũng có thể hiểu được.

"Ha..ha.." Hiên Viên Diệp cười khẽ. "Thế nào? Bổn vương không thể biết ư?Mà biết đâu ở phương diện này nàng so với Bổn vương còn có chút kém xa đấy!" Đối với chuyện tình cảm hắn luôn rất nhạy cảm, hơn nữa lại cực kì chủ động.

"Nhưng hình như Tốc Phong lại quá lù đù ở phương diện này, hắn căn bản không biết nên làm thế nào để biểu đạt cho Thanh Trúc biết. Thế nên, hôm nay Bổn vương xem như là đã tạo cơ hội giúp hắn." Hiên Viên Diệp nhếch môi cười. Tốc Phong và Thanh Trúc thật ra rất đẹp đôi. Tốc Phong tuy có bề ngoài lạnh lùng giống chủ tử, nhưng nội tâm cũng không phải là kẻ vô tình lãnh đạm.

"Uầy, thật không ngờ chàng còn có tiềm chất làm mai nhân!." Mạnh Phất Ảnh vui vẻ suýt xoa. Trong lòng nàng hiện rất vui mừng, đợi qua chuyện này nàng thật sự muốn thành toàn cho Thanh Trúc và Tốc Phong, đây thật sự là một việc đáng vui, đáng mừng!

**********

Vào lúc này, sau khi Tốc Phong dẫn Thanh Trúc đi vào tiền viện, có mấy thị vệ đi theo sau bọn họ đã kéo ra một tấm ván gỗ, chuẩn bị dụng hình. Tốc Phong cả kinh, lập tức nói: "Để ta, để ta tự mình tra hỏi."

Thanh Trúc từ nãy giờ vẫn cúi đầu đi theo hắn, đôi mắt nàng luôn cụp xuống che dấu sự đau xót. Giờ nghe lệnh của hắn, nàng đột nhiên ngước mắt lên nhìn về phía hắn, trên mặt hiện ra chút nghi hoặc, khó hiểu.

"Đợi lát nữa, kêu lớn tiếng một chút." Tốc Phong tới gần bên người Thanh Trúc, nói nhỏ. Hắn và Thanh Trúc đều là người tập võ, hai người nói nhỏ như vậy đương nhiên là không sợ người khác nghe được.

Thân mình Thanh Trúc hơi khựng lại, nhưng nàng cũng lập tức hiểu được ý tứ của hắn. Ánh mắt nàng lộ vẻ cảm động, nhưng cũng ẩn chứa một chút lo lắng. Nàng cũng hạ giọng cực thấp: "Nhưng mà, Điện hạ đã..."

"Chuyện này nàng cứ mặc kệ đi. Có ta đây." Tốc Phong lập tức ngắt lời nàng, vẫn như cũ hạ thấp giọng nói, nhưng trong giọng nói kia lại ẩn ẩn một thứ kiên định khiến người khác không thể xem nhẹ.

Trước giờ hắn chưa bao giờ nghĩ đến việc làm trái mệnh lệnh của chủ tử, nhưng lần này... vì Thanh Trúc, hắn cũng không nghĩ nhiều đến như vậy. Dĩ nhiên, điểm quan trọng nhất là hắn tin tưởng Thanh Trúc, Thanh Trúc không phải là loại người dám hại Vương phi. Lần này Điện hạ xử sự như vậy, ngay cả hắn cũng không thể tán thành. Có lẽ vì Điện hạ quá lo lắng cho Vương phi nên mới hạ một quyết định mà theo hắn, nghiêng nhiều về tình cảm hơn lý trí, không giống như Điện hạ của ngày thường.

Thanh Trúc nhìn thẳng vào mắt hắn, nàng thoáng thấy cái gì đó sâu nơi đáy mắt hắn, nàng bất chợt cảm động. Không ngờ vì che chở cho nàng mà ngay cả lệnh của Điện hạ hắn cũng dám cãi. Càng nghĩ nàng càng thêm cảm động. Nàng từ từ đi tới và nằm sấp trên ván gỗ trước mặt.

Tốc Phong thấy vậy mới cầm trượng đi qua, hắn giơ cao cây trượng lên, hung hăng nện xuống, làm như đang dùng hết mười phần sức lực, bộ dáng cực kì hung tợn. Nhưng thật sự thì khi cây trượng rơi xuống trên người Thanh Trúc đã bị hắn dùng nội lực kiềm hãm, không có bao nhiêu lực đạo đánh xuống người nàng.

Thanh Trúc cảm giác được một trượng kia dừng ở trên người nàng, nhưng căn bản không có bao nhiêu lực đạo, nàng cũng không đau không ngứa. Nàng sửng sốt, và trong lúc nhất thời nàng quên mất phải kêu lên đau đớn. Hắn giả bộ ít nhất cũng phải giống một chút chứ? Dù sao cũng phải đánh nàng đau một chút, bằng không nàng làm sao thấy đau mà kêu đau cho được, nàng không biết phải giả đau như thế nào cả. Nhưn giờ đây, cuối cùng nàng đã hiểu được tâm tình của Tốc Phong, nếu hắn đã thật lòng thương yêu nàng thì làm sao hắn nhẫn tâm khiến nàng bị nửa điểm thương tổn. Nhưng như vậy sợ là sẽ bị Điện hạ phát hiện, nàng thầm nghĩ hắn sẽ phải đánh tiếp.

Tốc Phong không nghe thấyThanh Trúc la lên, hắn giơ cao trượng lên nhưng hơi dừng lại một chút, sau đó cố ý hừ lạnh: "Hừ, ngươi thật gan lì, có thể nhịn đau đớn mà không kêu la?"

Thanh Trúc hơi kinh ngạc, nhưng nàng lập tức hiểu được hắn là đang nhắc nhở nàng, muốn nàng giả bộ kêu đau. Nhưng mà nàng một chút cũng không có cảm giác đau, thật sự nàng không biết phải làm như thế nào mà. Nàng cũng không thể nói hắn đánh mạnh tay một chút. Trời ơi, khổ hơn là bị đánh thật, cũng may lần này khi một trượng trong tay Tốc Phong vừa hạ xuống, nàng phối hợp với hắn giả kêu to đau đớn.

Tốc Phong lần này âm thầm thở dài nhẹ nhõm. Hắn lập tức tiếp tục đánh cho đủ ba mươi đại bản. Đánh đến nửa ngày, Thanh Trúc không có cảm giác đau, nhưng Tốc Phong lại mệt đến đổ mồ hôi trán. Dù sao hắn cũng phải dùng nội lực để khống chế lực đạo của chính mình khi nện xuống, không thể để cho người ta nhìn ra khác thường.

Ba mươi đại bản đánh xong, hắn bèn ngừng lại, sau đó đi đến trước mặt Thanh Trúc, cố ý hung hăng nói: "Ngươi còn không mau khai, chẳng lẽ còn muốn bị đánh đến tan da nát thịt hay sao?" Nhưng sau đó hắn hạ giọng thật thấp nói: "Giả bộ bất tỉnh đi."

Thanh Trúc kinh sợ, nàng âm thầm nuốt nước miếng, sau đó nhắm mắt lại, làm bộ vì quá đau đớn nên ngất đi.

"Nàng ta ngất rồi, chờ ta đi trước xin chỉ thị mới của Điện hạ." Tốc Phong đứng lên, sau đó vội vã đi tới chỗ của Hiên Viên Diệp.

************

Trong lúc này, Hiên Viên Diệp vẫn như cũ, thong thả ngồi trước giường. Nhưng hắn đã ngưng, không còn gõ nhịp chén nữa, hắn đang nói vài lời quan tâm chăm sóc với Mạnh Phất Ảnh.

"Điện hạ, Điện hạ, không xong rồi! Thanh Trúc, nàng ấy ngất đi rồi." Tốc Phong hấp tấp đi vào phòng và vội vàng cấp báo, nhưng trong giọng nói và sâu trong mắt hắn cũng có chút không kiên định, không giống bình thường.

Mạnh Phất Ảnh và Hiên Viên Diệp nhìn nhau cười. Bọn họ có thể thấy được Tốc Phong không phải quá lù đù cục mịch, hắn đã không có cứ như vậy chấp hành lệnh của Hiên Viên Diệp, thật sự đánh Thanh Trúc. Thái độ vội vàng hoang mang và rối loạn đến báo lại của hắn đã tiết lộ tâm tình hắn hết thảy. Hiên Viên Diệp và Mạnh Phất Ảnh đều là người thông minh, há lại nhìn không ra.

"Đánh ngất xỉu cũng đáng đời." Hiên Viên Diệp vẫn giả vờ, lạnh giọng nói. "Ngươi dẫn nàng xuống, chờ nàng tỉnh lại sẽ tiếp tục dụng hình. Nhất định phải hỏi ra xem rốt cuộc có chuyện gì xảy ra."

"Vâng, vâng." Thân mình Tốc Phong hơi run rẩy, sau đó hắn mới thấp giọng đáp lời, cũng thầm nuốt một ngụm nước bọt.

Mạnh Phất Ảnh nhìn thấy biểu tình của hắn, nàng càng thêm buồn cười. Nàng cũng vờ cố ý căn dặn: "Tốc Phong, ngươi xuống tay cũng đừng quá độc ác, Bản cung vẫn chưa tin là Thanh Trúc đã hại Bản cung."

"Vâng, thuộc hạ đã biết." Lần này Tốc Phong đáp ứng cực kì sảng khoái, nhanh chân lui xuống.

Nhìn theo bóng Tốc Phong vụt ra khỏi phòng, Hiên Viên Diệp nhịn cười, hắn lắc lắc đầu nhìn Mạnh Phất Ảnh cũng đang mỉm cười.

Bây giờ bọn họ sẽ chờ bước hành động kế tiếp của kẻ đó. Chiếu theo như lời Hiên Viên Diệp nói, kẻ đó nhất định đang trốn dưới mật thất nghĩ kế bày bố thêm bẫy. Hôm nay mặc dù không lục soát được cái gì, có thể là do kẻ đó đã nghe thấy lời của bọn họ nên đã đem đồ vật đó ẩn giấu đi. Nếu kẻ đó thiết kế bẫy hãm hại Thanh Trúc, muốn đánh lạc hướng sự chú ý của Hiên Viên Diệp thì chứng tỏ kẻ đó còn chưa chết tâm, kế tiếp nhất định sẽ còn có hành động khác.

Hiên Viên Diệp hiện tại muốn chờ xem bước kế tiếp của kẻ đó. Hắn tin là sẽ sớm bắt được kẻ đó. Y dám làm hại Phất nhi, dám làm hại đứa nhỏ của hắn thiếu chút nữa bị xảy mất, một khi bắt được hắn tuyệt đối sẽ không tha thứ. Người nào dám đắc tội, tổn thương đến người hắn yêu thương thì kết cuộc cũng chỉ có một. Hắn nhất định sẽ khiến y phải trả giá thật đắt, sẽ khiến y sống không bằng chết.

********

A Hiểu sau khi nhìn thấy Mạnh Vân Thiên đi vào Nghệ vương phủ, hắn liền trở lại mật đạo nghe ngóng chuyện trong vương phủ. Đương nhiên hắn nghe rõ những chuyện xảy ra ở trên mặt đất.

Nhưng mà về sau hắn lại nghe được tiếng leng keng không ngừng, trong lòng cảm thấy có chút kỳ quái. Bây giờ là giữa ban ngày, âm thanh xung quanh vốn có chút hỗn loạn, hắn vì thế cũng không nghĩ gì nhiều, và dĩ nhiên là hắn cũng không nghe được Hiên Viên Diệp, Mạnh Phất Ảnh nói chuyện gì.

Hắn trở lại Bạch phủ.

Về đến Bạch phủ hắn lại lần nữa nghe được tiếng nữ nhân kia kêu rên thê thảm, nhưng âm thanh kia bây giờ đã trở nên hư nhược rồi, ẩn chứa sự tuyệt vọng tột cùng. Nữ nhân kia, hiện tại còn không biết đã bị những tên hộ vệ kia ép buộc thành hình dáng gì rồi.

Ẩn công tử cùng Bạch Dật Thần đang đi tới, vừa vặn nhìn thấy A Hiểu đang đứng ở một chỗ trầm ngâm. Ẩn công tử trầm giọng gọi y: "A Hiểu, ngươi đã trở lại."

"Vâng, chủ tử." A Hiểu nhanh chóng định thần, hắn vội vàng đi về phía trước, hành lễ với chủ tử của mình rồi từ từ nói: "Tình hình ở Nghệ vương phủ giống y như chủ tử đã đoán từ trước, Hiên Viên Diệp cho người dụng hình đánh Thanh Trúc, và hình như hắn cùng Vương phi đã xảy ra tranh cãi."

"Thật sao? Thế thì xem ra Hiên Viên Diệp quả thực bị lừa rồi." Bạch Dật Thần nghe vậy, mặt y tỏ ra vui mừng, kêu ra tiếng.

"Ngươi chắc chắn chứ?" Ẩn công tử không có tỏ ra quá vui sướng, hắn nghiêm mặt nhìn A Hiểu thận trọng hỏi lại.

"Vâng, A Hiểu nghe rất rõ ràng. Hiên Viên Diệp còn lệnh cho Tốc Phong tra khảo Thanh Trúc." A Hiểu cũng nghiêm túc đáp lời.

"Được..." Ẩn công tử bây giờ mới khẽ gật đầu, hắn đối với thính lực của A Hiểu hết sức tín nhiệm. Hắn tuyệt đối sẽ không thể nào nghe lầm, nhưng Hiên Viên Diệp...

"Xem ra, hiện tại Hiên Viên Diệp chỉ có chú ý đến vấn đề của Thanh Trúc, hắn hiện tại dù có muốn đề phòng thì cũng chỉ là đề phòng nàng ta. Diễn biến như vậy đúng là tốt nhất." Trên mặt Bạch Dật Thần càng thêm hưng phấn, khóe môi y nở nụ cười đắc ý.

Y ngừng lại một chút, suy tư một chút rồi lại nói tiếp: "Nàng chính là điểm yếu trí mạng của Hiên Viên Diệp, hắn giờ phút này e là đã quá hoang mang lo sợ. Hắn thật vất vả mới bắt được một người khả nghi, hắn đâu còn có tâm trí nghĩ đến những chuyện khác. Ngươi hãy nhân lúc trời tối đem hoa kia thả lại, thừa dịp hắn bây giờ còn bận tâm việc của Thanh Trúc, nhanh chóng xoá sạch đứa nhỏ trong bụng của nàng."

"Nhưng Hiên Viên Diệp dù sao cũng rất giảo hoạt, tốt nhất vẫn phải cẩn thận một chút." Ẩn công tử chau mày nói. Hắn suy tư một chút rồi nói tiếp: "Tối nay không cần vội vã đem hoa kia thả về, hãy đi nghe ngóng một chút, sau đó thì tính toán tiếp..."

"Còn nghe cái gì nữa? Nếu nghe tiếp chỉ sợ Hiên Viên Diệp sẽ thật sự hoài nghi." Bạch Dật Thần hơi bất mãn ngắt ngang lời Ẩn công tử. Hắn vội vàng nói tiếp: "Hơn nữa, A Hiểu cũng nói, hiện tại Hiên Viên Diệp hình như đã trúng kế chúng ta, hắn cho người tra khảo Thanh Trúc. Ngươi cũng biết Hiên Viên Diệp giảo hoạt cỡ nào, nếu kéo dài thời gian, ngộ nhỡ hắn suy nghĩ minh bạch thì tất cả kế hoạch đều bị chậm hết rồi."

Ẩn công tử càng chau mày, tuy lời Bạch Dật Thần nói cũng có đạo lý, nhưng sao...

"Ngươi còn do dự cái gì nữa? Không phải A Hiểu vẫn trốn ở dưới mật đạo nghe ngóng sao? Nếu quả thật có xảy chuyện gì khác hắn cũng có thể nghe được, và khi đó thì hắn sẽ đem hoa kia giấu đi là xong." Bạch Dật Thần nhìn thấy Ẩn công tử vẫn do dự, y trong lòng càng thêm sốt ruột. Y dài dòng thuyết phục đối phương.

"Được rồi, cứ làm như thế." Ẩn công tử rốt cuộc khẽ gật đầu đáp ứng. Hắn sau đó quay sang A Hiểu trầm giọng phân phó: "Tối nay, lúc trời tối, ngươi hãy đem hoa kia thả về, nhưng nhất định phải hết sức cẩn thận..."

"Vâng, chủ tử." A Hiểu cung kính đáp lời.

Bạch Dật Thần đã hài lòng, con ngươi y loé lên tia ngoan tuyệt, y cất giọng cười âm lãnh. Lần này nhất định phải đem đứa nhỏ của nàng xoá sạch.

Tối nay mọi chuyện sẽ...

--------------------------~~^^~~---------------------

Chương 130

Buổi tối, Hiên Viên Diệp gọi tất cả mọi người trong Nghệ vương phủ đến đại sảnh, chỉ để lại vài người bảo hộ lặng lẽ ẩn thân âm thầm quan sát. Hiên Viên Diệp sợ người kia phát hiện ra điều gì nên hắn tự mình an bài kế hoạch lần này mà không nói cho Tốc Phong biết, để Tốc Phong tiếp tục xử lý chuyện của Thanh Trúc.

Hiên Viên Diệp cũng không ngủ mà tự mình coi chừng, nhưng mãi cho đến nửa đêm vẫn không phát hiện ra điều gì khác thường. Hắn khẽ nhíu mày, người nọ đáng lẽ phải hành động rồi chứ?

Hắn thật sự không biết cửa mật đạo ngầm kia ở đâu. Kỳ thực nếu hắn cho người tra tìm cửa mật đạo thì cũng không khó khăn gì, nhưng điều quan trọng lúc này là phải dụ rắn ra khỏi hang nên hắn cũng không cho người đi điều tra.

Thời gian chầm chậm trôi đi, Hiên Viên Diệp vẫn đứng im trong phòng. Đèn trong phòng đã sớm tắt hết và chỉ còn lại một mảnh tối đen, ngay cả bên trong cũng không nhìn thấy gì chứ đừng nói là ở bên ngoài.

Mạnh Phất Ảnh vẫn nằm trên giường, tuy chưa ngủ nhưng nàng cũng không dám cử động, chỉ sợ mình phát ra âm thành làm kinh động tới người nọ. Đám thị vệ bên ngoài từng người từng người cũng đều đề cao cảnh giác.

Có điều đêm đã khuya lắm rồi nhưng vẫn không thấy có gì khác thường. Khóe môi Hiên Viên Diệp kéo ra một tia cười khẽ. Xem ra người này cũng là người thông minh, chỉ sợ trong lòng đã có chút lo lắng nên không dám mạo muội hành động.

Ước chừng khoảng nửa canh giờ nữa lại trôi qua, Hiên Viên Diệp vẫn đứng yên trong phòng, thậm chí không cử động chút nào. Mà ở bên ngoài, đám thị vệ núp trong bóng tối cũng không dám động đậy.

Ẩn ẩn trong bụi hoa hồng ở phía sau hậu viện dường như có động, có điều những động tĩnh này rất nhỏ nên dù trong không gian yên tĩnh cũng khó mà phát hiện ra được.

Trên mặt đất bỗng có chút dịch chuyển, những chuyển động này vô cùng nhỏ nên cho dù là ban ngày mà không nhìn kỹ cũng khó thấy được điều gì khác thường.

Đám thị vệ ở tiền viện đang không ngừng di chuyển và cẩn thận đề phòng, đám thị vệ đang ẩn mình gần đó cũng không ai phát giác ra, những động tĩnh vừa rồi quá nhỏ đến mức như chưa hề xảy ra chuyện gì.

Mặt đất lại dịch chuyển một chút rồi dừng lại, lần dừng lại này khá lâu mà không có động tĩnh gì, cái gì đó bên dưới dường như là đang thăm dò điều gì.

Có điều sau một lúc lâu mặt đất lại tiếp tục di động, lần dịch chuyển này vẫn cực kỳ nhỏ. Mặt đất dịch chuyển đến một độ nhất định thì dừng lại.

Một cái đầu lặng lẽ nhô lên. Thấy đám thị vệ đang đi qua đi lại ở phía trước, người này lập tức chui lên, trên tay cầm một đốm lửa nhỏ, hắn nhanh chóng giấu cái gì đó vào trong bụi hoa hồng. Sau khi giấu vật đó vào bụi hoa, người này đang định xoay người lại thì bốn phía đột nhiên sáng trưng ánh đuốc, cả sân trong nháy mắt cũng trở nên sáng rỡ.

Người nọ đột nhiên kinh trệ, thân mình trở nên cứng đờ, đôi mắt đảo qua bốn phía. Xem tình hình trước mắt thì hắn cũng biết mình đã bị Hiên Viên Diệp phát hiện, không ngờ Hiên Viên Diệp lại giảo hoạt như thế. Hắn đã cẩn thận lắm rồi mà vẫn bị mắc mưu.

Hiên Viên Diệp đã đi tới, khi nhìn thấy người đang đứng giữa vòng vây, hắn nhíu mày lại. Lúc này có mấy chục cây đuốc cùng thắp sáng nên hắn có thể nhìn rõ người trước mặt.

Hiên Viên Diệp nhất thời cảm thấy kinh ngạc. Gương mặt người này dường như có chút quen thuộc như thể đã gặp ở đâu đó rồi. Nhưng có điều trí nhớ của hắn vô cùng tốt, tất cả những thứ hắn đã nhìn thấy thì không thể quên được. Nếu hắn đã từng gặp người này thì nhất định sẽ nhớ rõ, vì vậy hắn chắc chắn chưa từng gặp qua. Nhưng cảm giác quen thuộc này ở đâu ra? Dù sao đây cũng không phải việc quan trọng nhất, điều quan trọng bây giờ là tìm hiểu người này do ai phái tới? Vì sao phải hại Phất nhi?

"Ngươi là ai?" Hiên Viên Diệp lạnh lùng nhìn người trước mặt rồi chậm rãi hỏi, trong lúc nói cũng không quên đưa mắt đánh giá từ trên xuống dưới, trong lòng vẫn tràn đầy nghi hoặc.

Mạnh Phất Ảnh đang nằm trên giường nghe thấy Hiên Viên Diệp đã bắt được người nọ thì khẽ thở phào nhẹ nhõm.

A Hiểu lạnh lùng quét mắt nhìn Hiên Viên Diệp, khóe môi khẽ nhếch kéo ra một tia cười lạnh. Hắn lạnh lùng nói, "Hôm nay ta rơi vào tay ngươi, muốn chém muốn giết tùy ngươi, lôi thôi dài dòng làm gì."

Hiên Viên Diệp nhíu mày lại, quả là một nam tử cứng đầu, thật ra khi vừa nhìn thấy người này là Hiên Viên Diệp đã biết muốn lấy thông tin từ hắn sẽ không phải chuyện dễ. Hiên Viên Diệp không tỏ ra bực mình mà chỉ liếc mắt nhìn hắn một cái rồi lại thử hỏi han, "Hiên Viên Triệt phái ngươi tới phải không?", vừa hỏi vừa thầm nghĩ mật đạo dưới đất là do Hiên Viên Triệt đào, nếu người này quen thuộc địa hình nơi đây như vậy thì nhất định là do Hiên Viên Triệt nói cho, vì vậy khả năng hắn là người của Hiên Viên Triệt là rất lớn. Không ngờ Hiên Viên Triệt lại có thủ hạ tài ba như thế, hơn nữa đến nước này rồi mà Hiên Viên Triệt vẫn còn muốn hại Phất nhi.

A Hiểu giật mình, ánh mắt lóe lên một cái, hắn lạnh lùng nói, "Hừ, ngươi đừng mong ta sẽ nói ra. Ta đã rơi vào trong tay ngươi thì cũng đành chịu, ta cũng không nghĩ mình còn sống mà đi ra được. Có điều chuyện bán đứng chủ tử thì ta tuyệt đối sẽ không làm."

"Đúng là một nam tử ngang ngạnh, nhưng một nam tử xuất chúng như ngươi vì sao lại chịu thiệt thòi mà làm thuộc hạ cho kẻ khác?" Hiên Viên Diệp chậm rãi nói, người này không chỉ có võ công hơn người mà còn có khí độ bất phàm, mà lời nói nghiêm nghị của hắn lại có khí thế thống lĩnh vạn quân, thật khó tin, vì sao hắn phải làm thủ hạ của Hiên Viên Triệt? Hiên Viên Diệp mơ hồ cảm thấy khí thế của hắn dường như có vài phần quen thuộc.

A Hiểu giật mình, trên mặt hiện lên chút hoảng hốt. Ngay cả thân phận của mình hắn cũng không biết, hắn luôn đi theo sư phụ của mình, chỉ e hắn đã bị cha mẹ bỏ rơi. Khi sư phụ qua đời, hắn vừa xuống núi đã bị người ta đuổi giết, nếu không gặp được vị chủ tử hiện tại thì chỉ sợ cái mạng này cũng không còn, còn nói gì đến thiệt thòi? Chính vì thế mà nhiều năm qua hắn vẫn luôn trung thành và tận tâm với ngài ấy. Chỉ cần chủ tử phân phó thì chuyện gì hắn cũng dám làm.

"Đó là chuyện của ta, không liên quan gì tới ngươi!" A Hiểu lạnh lùng nhìn Hiên Viên Diệp, trong giọng nói đã có chút tức giận khác thường.

"Ha ha..." Hiên Viên Diệp cười lạnh, "Đúng là không liên quan tới ta, nhưng ngươi đã hại Vương phi của bổn vương, bổn vương nhất định không bỏ qua cho ngươi." Tuy Hiên Viên Diệp có chút yêu thích hắn nhưng vừa nghĩ đến chuyện hắn đã hại Phất nhi đến nỗi thiếu chút nữa là sinh non thì trên khuôn mặt bỗng tràn ngập sát ý. Nếu đã không moi được gì từ miệng hắn thì giết hắn đi cho xong!

Hiên Viên Diệp phất tay một cái, đám thị vệ nhanh chóng vây lấy người kia.

Mắt A Hiểu chợt lóe sáng, đáy mắt hiện lên vài tia hung tợn. Khi thị vệ vừa xông lên, hắn không những không đánh trả mà đột nhiên co rụt người xuống dưới rồi nhanh chóng rụt ra ngoài. Trong lúc nhất thời thân thể hắn đột nhiên co nhỏ lại rất nhiều khiến cánh tay đám thị vệ vừa đánh tới bị mất trọng tâm. Thân thể hắn lập tức uốn lượn như rắn rồi chạy ra ngoài.

Đám thị vệ hoàn toàn kinh hãi, ai cũng không thể tin được hắn có thể trốn khỏi vòng vây nhanh như vậy.

Hiên Viên Diệp cũng hơi kinh hãi, sau khi thấy người kia thoát ra, hắn nhanh chóng rút kiếm tấn công nhưng người này không hề đánh trả, thậm chí ngay cả kiếm cũng không rút ra, chỉ cố gắng chạy trốn. Không thể không nói người này quả thật thông minh. Với tình hình thế này mà ra tay đánh lại thì không có lợi chút nào, vì vậy nên người đó mới cố gắng giữ sức để tìm cách chạy trốn.

Tuy nhiên, trong Nghệ vương phủ này khắp nơi đều có thị vệ, dù khinh công của hắn có lợi hại hơn nữa thì cũng khó có thể chạy thoát.

Đám thị vệ lại bao vây được hắn, Hiên Viên Diệp tiếp tục cầm kiếm tấn công hắn lần nữa.

Gương mặt người này hiện lên chút kinh ngạc nhưng vẫn tích cực trốn tránh. Lúc này bọn họ vẫn đang ở trong viện của Hiên Viên Diệp, cách mấy thước chính là phòng của Mạnh Phất Ảnh. Người nọ khẽ nhíu mày lại, thân mình đột nhiên co rụt rồi bỏ chạy về phía bụi hoa hồng gần đó.

Đám thị vệ nhanh chóng đuổi theo, Hiên Viên Diệp cũng tích cực bám sát. Người kia đột nhiên đổi hướng chạy về phía mật đạo mà hắn vừa chui lên lúc nãy rồi loáng cái đã chui vào đó.

"Vương gia, làm sao bây giờ?" Mấy thị vệ đuổi theo đến nơi nhất thời kinh sợ, bọn họ lập tức hỏi Hiên Viên Diệp. Đây là mật đạo mà người kia đã đi ra đi vào, nếu bọn họ đi xuống thì chỉ e sẽ gặp nguy hiểm, dù sao thì người đó cũng ở trong chỗ tối còn bọn họ đều ở ngoài ánh sáng.

Hiên Viên Diệp nheo mắt lại, trong mắt ẩn hiện vài tia lãnh ý. Hắn không ngờ người này lại có bản lãnh như vậy. Nếu hắn không nhìn nhầm thì người này vừa dùng Nhuyễn Cốt Công, có thể tùy ý co rút thân thể nhỏ lại đến một mức nào đó, cho nên muốn bắt được người đó đã khó lại càng thêm khó.

"Trước hết không cần đuổi theo nữa." Hiên Viên Diệp lạnh giọng nói, trên mặt đất còn không bắt được nữa là dưới mặt đất. Có điều vừa nãy hắn đã thấy người này vứt cái gì đó vào trong bụi hoa hồng, chỉ sợ thứ đó chính là thứ đã hại Phất nhi suýt chút nữa thì sinh non.

Hiên Viên Diệp vội vàng chạy tới chỗ người kia vừa giấu đồ. Khi thấy cây hoa, hắn đột nhiên sửng sốt, hai mắt cũng nheo nheo lại, cây hoa này chẳng phải là cái cây mà mấy hôm trước hắn và Phất nhi đã nhìn thấy sao? Khi đó cây hoa này còn được để ở sân trước, ở trong một bụi hoa nhài. Lúc ấy Tốc Phong có nói hoa này là do Thanh Trúc mang vào phủ. Vì sao người kia lại giấu cây hoa này vào trong bụi hoa hồng, gã muốn giấu nó để không ai phát hiện ra ư? Nói vậy cũng không thuyết phục, dù sao lúc bọn họ phát hiện ra cây hoa này thì cũng chẳng để ý, thậm chí còn chẳng chuyển nó đi đâu.

"Người đâu, đưa Thanh Trúc đến đây!" Ánh mắt Hiên Viên Diệp chợt lóe lên, hắn lạnh giọng ra lệnh cho đám thị vệ.

"Vâng." Một thị vệ nhanh chóng đáp lời rồi vội vàng rời đi.

"Đầu lĩnh, Điện hạ ra lệnh đưa Thanh Trúc đến chỗ ngài ấy ạ." Thị vệ đi vào một căn phòng tối, khi nhìn thấy Tốc Phong, người này tỏ ra cung kính và cẩn thận nói với hắn.

"Cái gì?" Tốc Phong kinh hãi bật kêu lên một tiếng, không phải Điện hạ đã phát hiện ra hắn không đánh Thanh Trúc nên mới gọi Thanh Trúc đến để...

"Đầu lĩnh, Điện hạ đang đợi, ngài nhanh lên đi! Ta chỉ đến báo tin cho ngài thôi. Nếu tới chậm thì chỉ sợ Điện hạ sẽ tức giận đó." Người này thấy biểu hiện của Tốc Phong thì sửng sốt một chút nhưng lại lập tức nhỏ giọng nói.

"Được rồi, ta biết rồi." Tốc Phong khẽ gật đầu đáp lời rồi quay sang nhìn Thanh Trúc, trên mặt càng lộ rõ sự lo lắng, có điều Điện hạ đã ra lệnh thì hắn đương nhiên không dám kháng lời.

"Lát nữa gặp Điện hạ cô không cần phải nói gì cả, tất cả đã có ta." Tốc Phong đến trước mặt Thanh Trúc rồi nhẹ giọng nói, cho dù thế nào thì hắn cũng không thể để Thanh Trúc bị tổn thương.

Trên mặt Thanh Trúc hiện lên sự cảm kích, ánh mắt nàng ấy nhìn hắn cũng ẩn hiện vẻ khác thường. Lúc này rốt cuộc nàng ấy đã hiểu ra, hóa ra nam nhân này thích nàng ấy, thật tâm để ý đến nàng ấy, bằng không hắn tuyệt đối sẽ không vì nàng mà làm nhiều chuyện như vậy. Do vậy nàng không thể làm phiền hắn nữa. Lúc này nàng cũng không muốn khiến hắn lo lắng nên chỉ làm bộ đáp lời.

Tốc Phong thấy Thanh Trúc đồng ý thì mới thở phào nhẹ nhõm. Lúc này hắn mới mang nàng ấy ra khỏi phòng. Vừa vào trong viện của Hiên Viên Diệp, nhìn thấy vẻ mặt âm trầm của ngài ấy, Tốc Phong cứng đờ cả người, xem ra Điện hạ thực sự đang tức giận rồi. Trong lòng cảm thấy vô cùng căng thẳng, hắn nhanh chóng đi lên phía trước rồi trầm giọng nói, "Điện hạ, chuyện này không liên quan gì đến Thanh Trúc, hết thảy đều là lỗi của thuộc hạ..."

Hiên Viên Diệp quét mắt nhìn Tốc Phong nhưng cũng không nói gì thêm, hắn nhìn về phía Thanh Trúc rồi lạnh lùng ra lệnh, "Thanh Trúc, ngươi lại đây!"

"Điện hạ, chuyện này thật sự không liên quan đến Thanh Trúc, Điện hạ..." Tốc Phong càng thêm kinh trệ, hắn liên tục nói xen vào.

"Ngươi im miệng cho bổn vương!" Hiên Viên Diệp rốt cục nhịn không được liền gầm nhẹ. Tốc Phong bình thường rất thông minh mà sao hôm nay tự nhiên ngốc như vậy, đến đây rồi mà vẫn không rõ.

Thân mình cứng đờ của Tốc Phong trở nên run rẩy, hai mắt nhìn về phía Thanh Trúc càng nhiều lo lắng.

Mà trong lòng Thanh Trúc lúc này đương nhiên cũng có chút sợ hãi. Nàng ấy âm thầm thở ra một hơi rồi tiến lên phía trước và thấp giọng hô, "Điện hạ."

"Thanh Trúc, ngươi lấy cây hoa này từ đâu?" Hiên Viên Diệp chỉ vào cây hoa bên cạnh rồi trầm giọng hỏi, hiện tại điều hắn muốn biết nhất chính là lai lịch của cây hoa này.

"Ồ, hoa này tìm được ở đâu ư?" Thanh Trúc nhìn thấy cây hoa kia thì cũng hơi sửng sốt. Nàng ấy không khỏi kinh hô, "Mấy ngày trước..." Đột nhiên ý thức được bản thân mình có điều bất kính, nàng ấy lập tức nói một tràng, "Là Lan Mai, mấy hôm trước Lan Mai đột nhiên hẹn nô tỳ ra ngoài rồi đưa cây hoa này cho Thanh Trúc và nói là cây hoa này có thể làm cho người ta trẻ ra và xinh đẹp hơn. Vốn Thanh Trúc cũng không tin nên khi hồi phủ đã tới y quán tìm đại phu để hỏi lại. Đại phu cũng nói cây hoa này quả thật có thể giúp người ta an thần. Nô tỳ vốn định mang tặng cho Vương phi..."

"Ngươi nói Lan Mai đưa cho ngươi?" Hai mắt Hiên Viên Diệp đột nhiên trầm xuống, giọng nói cũng trở nên âm lãnh thêm vài phần, Lan Mai!

"Đúng vậy!" Thân mình Thanh Trúc hơi run rẩy, nàng ấy lại nhẹ giọng nói, "Thanh Trúc cũng nghi ngờ nên mới đi tìm đại phu để hỏi lại."

"Điện hạ, lúc Thanh Trúc mang hoa về thì đúng lúc thuộc hạ nhìn thấy. Lúc ấy thuộc hạ có nói với nàng ấy mấy câu nên nàng ấy liền đem cây hoa này ném đi." Tuy Tốc Phong không rõ vì sao Điện hạ lại hỏi về cây hoa này nhưng cũng không nhịn được ý muốn giải thích giúp nàng ấy.

"Ban đầu Lan Mai còn nói phải đặt cây hoa này vào trong bụi hoa hồng thì hiệu quả sẽ tốt hơn. Có điều lúc đó Tốc Phong lại cười Thanh Trúc nên Thanh Trúc liền tiện tay ném nó ở sân trước." Thanh Trúc nghe thấy Tốc Phong nói thế thì sắc mặt khẽ đỏ lên, nàng ấy ngượng ngùng giải thích.

Thân mình Hiên Viên Diệp trở nên cứng đờ, trong mắt tràn đầy sát khí lạnh băng. Giờ hắn đã hiểu vì sao lại thế này rồi.

Xem ra Lan Mai muốn mượn tay Thanh Trúc để mang hoa vào phủ và bỏ vào bụi hoa hồng, nhưng vì lời nói của Tốc Phong nên Thanh Trúc đã tiện tay ném nó trong sân trước. Vì vậy mà gã kia mới phải mạo hiểm vào phủ để chuyển cây hoa vào trong bụi hoa hồng. Nói như thế thì nhất định phải đặt cây hoa này vào trong bụi hoa hồng mới có hiệu quả, bằng không Lan Mai sẽ không dặn dò Thanh Trúc như vậy, và người nọ cũng sẽ không mạo hiểm đến đây để đặt nó vào đúng vị trí.

"Điện hạ, chẳng lẽ hoa này có gì kỳ quái sao?" Tốc Phong thấy vẻ mặt của Hiên Viên Diệp thì trong lòng càng thêm kinh trệ. Hắn cẩn thận hỏi lại, nếu quả thật như vậy thì chỉ sợ tội danh của Thanh Trúc khó có thể rửa sạch .

"Bạch Dật Thần!" Hiên Viên Diệp nhếch miệng lạnh lùng nói từng chữ từng chữ, "Hôm nay bổn vương phải băm thây ngươi thành trăm mảnh..."

Kỳ thực hắn và Phất nhi đã sớm tra ra Lan Mai là người của Bạch Dật Thần, nếu hoa này là do Lan Mai đưa cho Thanh Trúc thì chuyện này nhất định có liên quan đến Bạch Dật Thần. Trước đó hắn còn tưởng là do Hiên Viên Triệt làm, không ngờ lại do Bạch Dật Thần giở trò quỷ.

"Điện hạ?" Tốc Phong càng thêm kinh sợ nhưng lập tức hiểu được ý của Hiên Viên Diệp, khuôn mặt hắn cũng không khỏi hiện lên vài phần ngoan tuyệt, "Bạch Dật Thần này thật sự quá âm hiểm."

"Đi, đi tới Bạch phủ!" Hiên Viên Diệp nhíu mày lại, hắn đột nhiên đứng dậy rồi lạnh lùng gằn từng tiếng.

"Đi... Đi Bạch phủ?" Tốc Phong lại kinh ngạc, "Nhưng... Việc này còn chưa được tra rõ, chúng ta không có chứng cớ, chỉ sợ..."

"Bổn vương muốn giết hắn còn cần có chứng cớ sao?" Hiên Viên Diệp lạnh lùng nói từng tiếng. Bạch Dật Thần đã ra tay hại nàng hết lần này đến lần khác. Mấy ngày trước, bởi vì không có chứng cớ, hơn nữa cũng bởi sức ảnh hưởng của Bạch Dật Thần quả thật không nhỏ nên hắn còn chưa muốn động đến y, còn sợ rằng sẽ gây náo loạn. Nhưng lần này hắn không quan tâm đến những chuyện đó nữa.

Hôm nay hắn không giết Bạch Dật Thần thì hắn không phải là Hiên Viên Diệp nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia