ZingTruyen.Asia

Than Y Ngoc Phi

Chương 121

Trên mặt Hiên Viên Triệt tràn đầy vui sướng, trong mắt cũng không hề che giấu sự hưng phấn. Khi nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh, ánh mắt còn ẩn hiện ánh sáng khác thường, y thấp giọng nói, "Tốt, giờ chúng ta lập tức bái đường thành thân!"

"Thất tẩu, không được! Tẩu không thể gả cho y, không thể được! Tẩu không cần lo cho muội. Nếu vì muội mà tẩu phải gả cho y thì không bằng ta chết đi!" Hiên Viên Tinh thấy nàng đồng ý thì càng thêm sốt ruột, nàng ấy vội vàng kêu lên.

"Bắt nó câm miệng lại cho bổn cung!" Con ngươi Hiên Viên Triệt lập tức nhìn về phía Hiên Viên Tinh, nụ cười trên mặt biến mất trong nháy mắt, thay vào đó là lời nói cực kỳ ngoan độc âm lãnh.

"Hiên Viên Triệt, ngươi là đồ hèn hạ, ngươi..." Hiên Viên Tinh đang hô to đột nhiên dừng lại, tên thị vệ vừa mang nàng ấy vào đã điểm lên huyệt đạo của nàng. Lúc này nàng không thể nói được lời nào nữa mà chỉ có thể giận dữ trừng mắt nhìn Hiên Viên Triệt. Lửa giận trong mắt Hiên Viên Tinh bốc lên ngùn ngụt, lúc này nàng chỉ hận không thể đốt cháy Hiên Viên Triệt ngay lập tức.

Hiên Viên Triệt không thèm để ý đến sự giận dữ của nàng ấy, y chậm rãi nói, "Hôm nay ngươi hãy làm người làm chứng cho Phất nhi và bổn cung đi!"

"Ưm..." Hiên Viên Tinh vừa liều mạng lắc đầu vừa giãy dụa muốn xông lên ngăn cản Mạnh Phất Ảnh, tuy lúc này nàng ấy không thể nói chuyện nhưng vẫn có thể dùng ánh mắt nói lên ý tứ của mình cho Mạnh Phất Ảnh biết.

"Tốt nhất ngươi đừng nên làm loạn nữa, nếu không thì đừng trách bổn cung không khách khí!" Hiên Viên Triệt thấy Hiên Viên Tinh không ngừng đưa mắt ra hiệu cho Mạnh Phất Ảnh thì sắc mặt đột nhiên trầm xuống, y lạnh giọng nói. Không dễ dàng gì mới được Mạnh Phất Ảnh đồng ý, y không thể khiến nàng đổi ý được, nhưng y biết nàng cũng là người coi trọng tình cảm nên tuyệt đối sẽ không mặc kệ Hiên Viên Tinh.

"Nếu ngươi hâm mộ bổn cung thì tối nay bổn cung sẽ giúp ngươi tìm một nam nhân để động phòng. Dù sao hôm nay cũng là ngày đại hỉ của ngươi, có câu "một khắc xuân tiêu đáng giá ngàn vàng", cũng không thể lãng phí được." Lời nói của Hiên Viên Triệt rất trầm thấp và mang theo một chút ái muội nhưng không thấy có ý đùa giỡn.

Thân mình Hiên Viên Tinh đột nhiên cứng đờ, nàng biết nam nhân ngoan độc này chuyện gì cũng dám làm. Dù nàng là muội muội của y thì y vẫn có thể đối xử tàn nhẫn với nàng như thế.

"Ta đáp ứng điều kiện của ngươi chính là để ngươi không gây thương tổn cho muội ấy." Mạnh Phất Ảnh nhẹ giọng nói, dù âm thanh hơi nhỏ nhưng vẫn mang đầy sự uy hiếp.

Hiên Viên Triệt nao nao trong lòng, y cười khẽ, hai mắt liếc về phía nàng rồi nhẹ giọng nói, "Bổn cung hận nhất là bị kẻ khác uy hiếp, nhưng đối với nàng thì bổn cung sẽ không để ý." Y hơi dừng lại rồi nhìn về phía Hiên Viên Tinh, "Chỉ cần nó không làm loạn, chỉ cần nàng ngoan ngoãn nghe lời thì bổn cung cam đoan sẽ không làm thương tổn gì đến nó."

Mạnh Phất Ảnh khép hờ hai mắt rồi không nói gì thêm, có điều trên mặt lại dường như hiện lên vẻ nặng nề, sâu trong đáy mắt nàng hàm chứa đầy hận ý, loại hận ý hận không thể lột da róc xương kẻ thù.

Hiên Viên Tinh cũng không dám lộn xộn nữa, nàng biết lúc này dù có phản kháng cũng không có tác dụng gì, chỉ làm cho Hiên Viên Triệt càng thêm tức giận. Hiện tại nàng chỉ hy vọng Thất ca và Đông Phương Sóc mau mau tới đây cứu các nàng, ngàn vạn lần không thể để cho Thất tẩu bái đường với Hiên Viên Triệt được.

Nhưng việc này lại cố tình không như ý nguyện của nàng ấy, bởi vì đúng lúc đó thì Hiên Viên Triệt đột nhiên lớn giọng phân phó, "Người đâu! Mau chuẩn bị đi! Bổn cung muốn bái đường với Phất nhi."

Mấy gã thị vệ bảo vệ ở bên ngoài nghe thấy y nói thế thì cung kính đáp lời rồi lập tức rời đi.

Hiên Viên Triệt từ từ đưa tay tới trước mặt Mạnh Phất Ảnh rồi nói khẽ, "Đi thôi! Kỳ thực bổn cung sớm đã chuẩn bị xong. Chúng ta có thể lập tức bái đường được rồi."

Thân thể của nàng trở nên cứng đờ, hai mắt nhìn chằm chằm vào bàn tay y nhưng không đưa tay mình ra và cũng chẳng nói gì.

Hiên Viên Triệt không tỏ ra bực tức, cánh tay đang vươn ra đột nhiên hướng về phía trước ôm lấy eo nàng rồi lập tức kéo nàng vào lòng. Y kề sát môi bên tai nàng rồi nói với giọng điệu vừa ái muội vừa dịu dàng, "Phất nhi muốn bổn cung ôm nàng đi phải không?" Không đợi nàng trả lời, y đã ôm lấy nàng rồi đi ra ngoài, khóe môi khẽ nở nụ cười, khuôn mặt đầy vẻ sáng lạn.

Nhưng vừa đi ra tới cửa, y đột nhiên lạnh giọng phân phó, "Mang luôn Tinh nhi đi theo, hôm nay nó sẽ là nhân chứng cho chúng ta." Chỉ cần có Hiên Viên Tinh bên cạnh thì y biết nàng tuyệt đối sẽ không dám phản kháng, cũng không dám giở trò. Nữ nhân này rất thông minh, y nên đề phòng cẩn thận vẫn hơn.

Bị y ôm trong lòng, thân mình nàng càng thêm cứng đờ, hận ý trong mắt cũng càng thêm tràn đầy nhưng không hề vùng vẫy né tránh, nàng là vì Hiên Viên Tinh mà không phản kháng hay...?

Ra khỏi phòng, bọn họ đi không được bao lâu thì tới một đại sảnh cực lớn và hoa lệ còn hơn cả căn phòng vừa nãy. Chính giữa đại sảnh có một viên minh châu còn lớn hơn, ánh sáng từ viên minh châu phát ra làm sáng trưng cả sảnh.

Hiên Viên Triệt thật không đơn giản, để xây dựng một tòa cung điện dưới đất lớn như thế này thì không biết phải cần bao nhiêu nhân lực và tài lực đây? Hơn nữa nơi này còn không bị ai phát hiện ra, ngay cả Hiên Viên Diệp cũng không biết đến nó, chỉ e khi y vẫn chưa bị đuổi ra khỏi kinh thành thì đã bắt đầu xây dựng rồi. Đương nhiên, với sự âm hiểm của Hiên Viên Triệt thì những người xây dựng lên cung điện này có lẽ đã bị y giết sạch rồi. Chói mắt hơn nữa chính là trong đại sảnh lúc này đang chăng đèn kết hoa và dán đầy chữ hỷ trên tường, nến đỏ cũng đã được thắp sáng. Hiên Viên Triệt quả thật đã chuẩn bị xong từ sớm.

Hiên Viên Tinh nhìn thấy khung cảnh trước mắt thì càng thêm sốt ruột. Nàng ấy vốn còn đang định cố gắng hết sức để kéo dài thời gian, nào ngờ Hiên Viên Triệt đã chuẩn bị xong mọi thứ, bây giờ làm sao có thể kéo dài thời gian đây? Đương nhiên, dựa vào sự giảo hoạt của Hiên Viên Triệt mà nói thì y tuyệt đối sẽ không để các nàng có cơ hội kéo dài thời gian.

Mạnh Phất Ảnh đảo mắt nhìn sắc hồng đang tràn ngập khắp nơi trong phòng, hai mắt hơi lóe lên, tuy vẻ mặt không có biểu tình gì khác thường nhưng vẻ trầm trọng trong mắt lại càng lúc càng nhiều hơn.

"Sao? Phất nhi không vừa lòng điều gì sao?" Hiên Viên Triệt đặt nàng xuống, y ôn nhu nhìn nàng nhưng bàn tay vẫn ôm chặt lấy hông không hề buông ra, trông y đầy vẻ chiếm đoạt bá đạo.

"Thái tử muốn nghe câu trả lời thế nào?" Nàng khẽ nhíu mày nhàn nhạt liếc mắt về phía Hiên Viên Triệt rồi cười khẽ vẻ chế giễu. Y đã dùng Hiên Viên Tinh để ép nàng gả cho y, chẳng lẽ y còn hy vọng nghe nàng khen y bố trí sảnh đường lộng lẫy sao?

Sắc mặt Hiên Viên Triệt khẽ trầm xuống nhưng lại lập tức hiện ra ý cười. Y kề sát môi bên tai nàng rồi thì thầm, "Một ngày nào đó bổn cung sẽ làm cho nàng hài lòng." Điều mà nữ nhân muốn nhất chính là sự yêu thương của nam nhân, y lại là người có thân phận cao quý, những thứ phú quý vô cùng y đều có thể cho nàng. Dù hiện giờ người trong lòng nàng là Hiên Viên Diệp nhưng y tin rằng qua một thời gian nàng có thể từ từ quên Hiên Viên Diệp mà tiếp nhận y.

Thân mình Mạnh Phất Ảnh khẽ động rồi tránh khỏi người y đang tiến sát lại gần. Khóe môi lộ ra một tia cười lạnh, hai mắt nhìn về phía cây nến đỏ trên bàn, nàng lạnh lùng nói, "Nếu Thái tử không ép buộc ta thì có lẽ ta sẽ hài lòng hơn."

Lửa giận trong mắt Hiên Viên Tinh bốc lên ngùn ngụt nhưng nàng ấy đã bị thị vệ áp chế không thể đứng lên được.

Hai mắt Hiên Viên Triệt trầm xuống, sâu trong đáy mắt ẩn chứa sự tức giận, y trầm giọng ra lệnh, "Người đâu! Mang giá y* ra mặc cho nàng!"

(*Giá y: Trang phục cưới)

"Vâng!" Một tiểu cung nữ nhanh chóng đi tới, trên tay cầm một bộ giá y đỏ thẫm.

Ánh mắt Mạnh Phất Ảnh chợt lóe lên, không ngờ ngay cả giá y Hiên Viên Triệt cũng đã chuẩn bị xong.

Tiểu cung nữ kia đi đến trước mặt Mạnh Phất Ảnh nhưng nhất thời không dám lộn xộn mà chỉ đứng nhìn Mạnh Phất Ảnh.

"Còn không nhanh lên!" Hiên Viên Triệt thấy nàng ta bất động thì lạnh lùng liếc nhìn nàng ta một cái, trong mắt tràn đầy tia sát ý.

Tiểu cung nữ cứng đờ cả người, nàng ta run rẩy cầm giá y mặc vào cho Mạnh Phát Ảnh.

Hai mắt Mạnh Phất Ảnh khẽ trầm xuống nhưng khi nhìn về phía Hiên Viên Tinh, nàng không tỏ ra phản kháng mà để mặc cho tiểu cung nữ mặc giá y lên người và trang điểm cho nàng.

Hiên Viên Triệt thấy khuôn mặt nàng sau khi trang điểm thì hơi run rẩy một chút, y nhìn vào mắt nàng, ánh mắt mang theo vẻ thán phục và cực kỳ hài lòng, y mừng rỡ nói, "Giờ thì bái đường thôi!"

Một nam tử vốn đứng ở một bên từ nãy lúc này mới cung kính đi ra, đợi Hiên Viên Triệt dẫn Mạnh Phất Ảnh ra tới chính giữa đại sảnh, gã mới cao giọng nói, "Chuẩn bị bái đường!" Âm thanh vang vọng mang theo một chút run rẩy, hiển nhiên gã này đang cực kì sợ hãi nhưng cũng rất quen thuộc với nghi thức này, gã hẳn là một người chủ trì thực sự.

"Nhất bái thiên địa!" Sau khi thấy hai người kia đã vào vị trí, gã chủ trì liền nghiêm nghị hô to.

Hiên Viên Triệt hơi khom người xuống bái nhưng Mạnh Phất Ảnh vẫn đứng thẳng không hề động, trong mắt tràn đầy phẫn hận.

"Phất nhi, nàng không muốn thấy ngày bái đường thành thân của chúng ta thành một ngày đầy gió tanh mưa máu chứ?" Giọng nói của y không cao nhưng lại mang theo sự uy hiếp mạnh mẽ. Gã thị vệ nghe thấy lời của Hiên Viên Triệt liền đưa tay đặt ở cổ họng Hiên Viên Tinh.

Mạnh Phất Ảnh âm thầm thở ra một hơi, ánh mắt nhìn về phía Hiên Viên Triệt càng thêm phẫn nộ.

"Phất nhi, bổn cung khuyên nàng không nên giở trò trước mặt bổn cung, đừng nghĩ bổn cung nguyện ý sủng nàng mà không coi bổn cung ra gì, như vậy sẽ không tốt cho mọi người đâu." Lúc này trong mắt Hiên Viên Triệt đã tràn đầy âm lãnh, y chậm rãi nói từng chữ, "Hơn nữa, nàng cũng đừng mong Hiên Viên Diệp sẽ tới đây cứu nàng. Nơi này của bổn cung chỉ sợ Diêm vương cũng không thể tìm thấy, huống chi là Hiên Viên Diệp. Biện pháp kéo dài thời gian của nàng thật quá ngây thơ." Y hơi dừng lại một chút, khuôn mặt âm lãnh nhanh chóng chuyển sang ôn nhu, "Lại đây, ngoan ngoãn bái đường đi!"

Thân mình Mạnh Phất Ảnh càng thêm căng thẳng nhưng nàng cũng không thể không nghe theo lời y mà chậm chạp khom người xuống bái đường.

"Nhị bái cao đường!" Người chủ trì thấy hai người đã bái xong thì lại hô lên.

"Bỏ cái này đi cho bổn cung!" Hiên Viên Triệt bỗng lạnh lùng lên tiếng. Cao đường? Y có cao đường để bái sao?

Người chủ trì khẽ run rẩy rồi hô tiếp, "Phu thê giao bái!"

Hiên Viên Triệt chuyển hướng đối diện với Mạnh Phất Ảnh rồi từ từ cúi xuống. Lần này, Mạnh Phất Ảnh chỉ hơi dừng lại một chút rồi lại bất đắc dĩ khom người cúi xuống.

Hiên Viên Tinh ngồi một bên càng thêm sốt ruột, sau khi bái đường xong chẳng phải sẽ là động phòng sao?

Phải làm sao bây giờ?

Vì sao Thất ca còn chưa tới?

Nhưng Hiên Viên Triệt cũng vừa nói đây là cung điện cực kỳ bí mật ở dưới lòng đất, chỉ sợ bọn họ sẽ rất khó tìm được. Hơn nữa, khi nàng ấy còn ở trong kinh thành thì bị người ta mang xuống một đường hầm, bọn họ đi rất lâu rất lâu mới tới được nơi này. Đường hầm đó chắc hẳn là một thông đạo. Thất ca muốn tìm đến cung điện dưới đất này chỉ sợ không dễ dàng gì, chẳng lẽ nàng và Thất tẩu sẽ...

Mà mấu chốt bây giờ chính là Thất tẩu, Thất tẩu sắp... sắp...

"Đưa vào động phòng!" Đúng lúc này thì người chủ trì cao giọng hô vang làm cho Hiên Viên Tinh suýt chút nữa nhảy dựng lên.

"Một khắc xuân tiêu đáng giá ngàn vàng, không thể lãng phí, đi thôi!" Hiên Viên Triệt khẽ nhíu mày, trên mặt hiện lên vẻ ái muội. Y trực tiếp ôm nàng đi thẳng về phía tân phòng đã được bố trí đầy đủ.

"Ưm... ưm... " Hiên Viên Tinh ngồi phía sau liều mạng lắc đầu nhưng nàng ấy không thể nói chuyện, thân mình lại bị gã thị vệ đè xuống nên căn bản không động đậy được, nàng ấy chỉ có thể trơ mắt nhìn Mạnh Phất Ảnh bị Hiên Viên Triệt ôm lấy rời đi. Nhìn Hiên Viên Triệt dẫn nàng vào phòng, mắt Hiên Viên Tinh tối sầm lại, khuôn mặt tràn đầy tuyệt vọng, xong rồi... Lần này thật sự xong rồi, Thất tẩu vì cứu nàng ấy mà thật sự sẽ cùng Hiên Viên Triệt động phòng rồi.

Hiên Viên Triệt trực tiếp đem Mạnh Phất Ảnh vào tân phòng đã được bố trí xong xuôi, trên mặt nở ra nụ cười đắc ý. Y khẽ nắm tay nàng rồi siết chặt lại, môi kề sát bên tai nàng thì thầm, "Hôm nay, bổn cung sẽ làm cho nàng chính thức trở thành nữ nhân của bổn cung."

"Thế nào? Ý Thái tử là muốn cưỡng bức ta sao?" Thân mình cứng đờ của Mạnh Phất Ảnh trở nên run rẩy, nàng nhìn về phía Hiên Viên Triệt, trong mắt lộ rõ sự tức giận và căng thẳng đề phòng.

"Cưỡng bức? Ha ha..." Hiên Viên Triệt không khỏi bật cười thành tiếng. "Chúng ta vừa mới bái đường, bái đường xong rồi thì sẽ động phòng, đây là chuyện hiển nhiên, tại sao nàng lại nói là cưỡng bức?"

"Ngươi..." Nàng buồn bực trợn mắt lên căm giận nhìn y, bàn tay ẩn sau ống tay áo cũng đột nhiên siết chặt lại.

"Nếu nàng cảm thấy chưa đủ náo nhiệt thì bổn cung có thể an bài một động phòng ở cách vách cho Tinh nhi." Hiên Viên Triệt chống lại lửa giận trong mắt nàng, nụ cười trên mặt y càng thêm xán lạn nhưng lời nói lại tàn nhẫn đến cực điểm và mang theo sự uy hiếp tuyệt tình. Y biết nàng coi trọng điều gì nên mới nắm lấy điểm này để lợi dụng. Nói y đê tiện cũng được, nói y vô liêm sỉ cũng xong, y không để ý, y chỉ cần đạt được những điều y muốn.

Ngực nàng khẽ phập phồng, lửa giận không ngừng bốc lên, nhưng dù có phẫn nộ thế nào thì lúc này nàng cũng không biết phải làm gì.

Hiên Viên Triệt đắc ý cười khẽ, y nắm lấy tay nàng kéo lại. Ôm cả cơ thể nàng vào lòng, để khuôn mặt nàng đối diện với mặt mình, y cong môi lên rồi đột nhiên áp lên môi nàng.

Nàng kinh hoảng né người tránh đi theo bản năng nhưng tay y đã lập tức giữ chặt gáy nàng khiến nàng không còn cơ hội trốn tránh. Môi y cũng bá đạo ép xuống môi nàng.

Nàng mím môi lại muốn ngăn cản y tiến vào.

Hiên Viên Triệt ôm lấy thắt lưng nàng rồi đột nhiên dùng sức.

Cơn đau đến đột ngột khiến nàng không khỏi hít sâu một hơi rồi theo bản năng thở nhẹ ra, mà môi nàng cũng theo bản năng khẽ nhếch lên. Y đột nhiên tiến vào trong miệng nàng, mạnh mẽ xâm nhập.

Thân thể nàng càng thêm căng thẳng nhưng không cách nào trốn tránh, không cách nào cự tuyệt, nàng dùng sức muốn giãy giụa nhưng lại bị y siết chặt hơn, mà cái hôn của y thì càng lúc càng thêm thô lỗ, càng lúc càng thêm bá đạo.

Đến khi nàng sắp hít thở không thông thì môi y mới rời ra. Có điều nàng còn chưa kịp phản ứng thì tay y đã nhanh chóng nắm lấy giá y của nàng rồi đột nhiên kéo một cái. Bộ giá y đỏ thẫm vừa mới mặc đã bị y xé rách một đường. Y ném nàng lên giường, toàn bộ thân thể cũng đột nhiên đè lên người nàng.

Bị y áp chặt trên người, nàng cảm thấy có chút khó thở. Mà y vẫn tiếp tục xé rách quần áo trên người nàng.

Tay nàng khẽ nắm chặt lại rồi từ từ nới ra, đầu ngón tay hơi dò dò vào bên trong một chút.

Lúc này trong mắt Hiên Viên Triệt đã tràn đầy dục vọng. Y thô lỗ xé tan tay áo của nàng, ngay cả nội y của nàng cũng bị y xé rách, trên người nàng lộ ra một chiếc yếm thêu một đôi uyên ương.

Mắt Hiên Viên Triệt đen sẫm lại, khóe môi khẽ cong lên bật thành tiếng khàn khàn, "Hôm nay là ngày động phòng của chúng ta, cặp uyên ương này là thêu cho bổn cung phải không?" Trong giọng nói khàn khàn của y lộ rõ sự kiềm chế, mà trong mắt cũng tràn đầy dục vọng. Nhất thời y không vội vã kéo yếm nàng ra mà chỉ từ từ thưởng thức, có điều bàn tay lại tùy tiện di chuyển trên khắp người nàng. Cảm thấy được thân thể nàng càng lúc càng căng thẳng và run rẩy, y hài lòng cười khẽ rồi nhanh tay kéo cái yếm trước ngực nàng ra.

Sau đó y nhanh chóng áp môi lên môi nàng.

Tuy y đã xé rách quần áo của nàng nhưng vẫn chưa kéo nó ra khỏi người nên ống tay áo vẫn còn nguyên. Bàn tay giấu dưới ống tay áo của nàng khẽ động rồi nhanh chóng rút ra một thanh chủy thủ đâm thẳng xuống lưng y.

Thân mình Hiên Viên Triệt chợt lóe lên rồi dễ dàng tránh được thanh chủy thủ trong tay nàng. Y khẽ xoay người, một bàn tay liền giữ chặt cổ tay nàng rồi không lưu tình đánh xuống một cái. Thanh chủy thủ trong tay nàng lập tức rơi xuống, lướt qua da thịt nàng rồi rơi xuống giường. Thanh chủy thủ sắc bén đã để lại trên người nàng một vệt máu đỏ thẫm.

"Muốn giết bổn cung?" Y nắm cánh tay nàng rồi không ngừng siết chặt. Nàng đau đớn âm thầm hít sâu một hơi. Trên mặt y hiện ra nụ cười khẽ, "Bổn cung đã sớm lường trước nàng sẽ không dễ dàng gả cho bổn cung rồi lại cùng bổn cung động phòng mà. Chỉ không ngờ nàng lại dùng thủ đoạn dữ dội như vậy. Bổn cung thật sự không muốn nhìn thấy máu trong ngày hôm nay, nhưng nàng lại cố tình muốn ép bổn cung, haiz..."

"Hiên Viên Triệt, ngươi có gan thì giết ta đi!" Nàng nhìn thẳng vào mắt y, trong mắt lúc này không có quá nhiều sợ hãi mà chỉ có hận ý thấu xương.

"Giết nàng? Ha ha..." Hiên Viên Triệt bật cười thành tiếng, "Bổn cung đã nói bổn cung không nỡ giết nàng mà. Dù nàng muốn giết bổn cung thì bổn cung vẫn không nỡ giết nàng." Y hơi dừng lại, sắc mặt trầm xuống, giọng nói cũng trở nên lạnh lẽo hơn, "Nhưng bổn cung chỉ cho nàng một cơ hội này, nếu có lần tiếp theo thì bổn cung sẽ không chỉ đơn giản là an bài nam nhân nào đó cho Hiên Viên Tinh đâu." Ngữ khí lạnh băng của y lúc này đã tăng thêm phần nguy hiểm và uy hiếp, vẻ mặt y cũng lộ rõ sự tàn nhẫn, lần này y đã bị chọc giận thật sự, tuyệt đối không phải nói chơi.

Nàng đột nhiên kinh trệ, thân mình trở nên căng cứng nhưng không dám cử động, trên mặt cũng lộ rõ sự tuyệt vọng, ngoài ra còn có vẻ chua xót khiến người khác nhìn thấy mà đau lòng.

Hiên Viên Triệt thấy phản ứng của nàng như vậy thì hài lòng cười khẽ. Y đã nói dù không chiếm được con người nàng thì cũng phải lấy được thân thể của nàng, vì vậy nên lúc này dù phải dùng sức mạnh thì y cũng nhất quyết phải có được nàng.

Nữ nhân mà, chỉ cần ngươi chiếm được nàng thì về sau nàng chỉ có thể đi theo ngươi, dù ban đầu có chút bất mãn nhưng chỉ cần đối xử tốt với nàng là từ từ nàng sẽ nguyện ý. Vì vậy, dù y biết trong lòng nàng lúc này có muôn vàn không muốn nhưng vẫn cứ đè lên người nàng, y cũng chẳng lấy thanh chủy thủ rơi trên giường kia đi. Y tin rằng lần này nàng không còn dám lộn xộn nữa, hơn nữa, dù nàng có muốn giết y thì chỉ sợ nàng cũng không đủ bản lãnh để làm chuyện đó.

Nàng khẽ nhắm hai mắt lại, sâu trong đáy mắt là sự đau đớn mãnh liệt, thân mình cứng đờ cũng không có bất kỳ cử động gì, là không dám hay là đang tuyệt vọng? Không ai có thể hiểu được tâm tình của nàng lúc này, chỉ thấy khóe mắt nàng lăn ra vài giọt nước mắt. Thanh chủy thủ rơi ngay bên người nàng, chỉ cần khẽ động cũng có thể lấy được, nhưng lúc này nàng không dám gây chuyện nữa. Nếu nàng có hành động gì thì Hiên Viên Tinh sẽ gặp nguy hiểm, nàng cũng sẽ gặp nguy hiểm. Cho dù hiện tại Hiên Viên Triệt đối xử với nàng có chút đặc biệt nhưng y sẽ không thể dễ dàng tha thứ nếu nàng ám sát y một lần nữa, quan trọng hơn là nàng nhất định phải tranh thủ thời gian, thời gian càng nhiều, cơ hội mới càng lớn.

Nàng không còn lựa chọn nào khác.

Tất cả những điều này đều là theo kế hoạch của người đó, từng bước một đi tới, từng bước mạo hiểm.

Nhìn nước mắt trên mặt nàng từ từ chảy xuống, Hiên Viên Triệt vốn luôn tàn nhẫn và lạnh lùng cũng cảm thấy có chút đau lòng. Môi y nhẹ nhàng dừng lại trên mặt nàng, từ từ hôn lên những giọt nước mắt đang chảy ra từ khóe mắt nàng, động tác của y hết sức ôn nhu và thể hiện sự che chở khác thường.

Đôi mắt nàng đột nhiên mở lớn, nhìn khuôn mặt phóng đại của y hiện ngay trước mặt, trong mắt nàng bỗng hiện lên sát ý, nàng chỉ hận không thể lập tức giết y ngay lúc này.

Y hơi lùi lại một chút, khi thấy sát ý hiện lên trong mắt nàng, sắc mặt y khẽ biến thành u ám, vẻ ôn nhu vừa rồi cũng biến mất và không còn nhẫn nại như trước. Y đột nhiên ngoan thanh nói, "Sao? Nàng hận bổn cung đến vậy sao?" Y dừng lại rồi lạnh lùng nói tiếp, "Hừ, cho dù nàng hận bổn cung thì nàng vẫn phải trở thành nữ nhân của bổn cung, Nếu nàng nguyện ý thì bổn cung sẽ cho nàng hết thảy vinh hoa phú quý, còn nếu nàng không đồng ý thì nàng sẽ mãi mãi ở lại cung điện này, bổn cung tuyệt đối sẽ không cho nàng rời khỏi đây."

Y hôn lên mặt nàng rồi từ từ dời về phía môi nàng, lưu lại một lát, y tiếp tục chậm rãi di chuyển xuống phía sau gáy, y hôn lên từng điểm từng điểm rồi dần dần chuyển xuống phía dưới.

Thân mình cứng đờ của nàng trở nên run rẩy theo bản năng, nhưng không phải vì hắn hôn nàng, cũng không phải do kích tình mà là sợ hãi, nàng sợ hãi chuyện sẽ xảy ra tiếp theo.

Y cảm nhận được sự run rẩy của nàng thì cười khẽ tỏ vẻ hài lòng, môi lại tiếp tục di chuyển xuống. Trên cổ nàng vẫn còn quấn một mảnh khăn lụa che dấu đi chút ít cơ thể càng làm tăng thêm sự hoàn mỹ dụ hoặc. Tuy nhiên lúc này y đã không còn kiên nhẫn được nữa, bàn tay vội vàng giơ lên định tháo chiếc khăn lụa trên người nàng xuống.

Gương mặt nàng lúc này đang vô cùng căng thẳng. Khi thấy tay y đã cầm lấy khăn lụa chuẩn bị kéo xuống, nàng đột nhiên la lớn, "Hiên Viên Triệt, ngươi buông ta ra! Ngươi là tên súc sinh, cầm thú, ngươi buông ta ra!" Nàng vừa la hét vừa cố gắng đẩy y ra.

Hiên Viên Triệt giật mình bất ngờ trước sự chống cự của nàng, bàn tay vốn đang định kéo chiếc khăn lụa trên người nàng xuống vội vàng tóm chặt lấy cánh tay đang không ngừng vùng vẫy của nàng. Nhưng lúc này nàng đột nhiên có khí lực kinh người, cánh tay vùng vẫy thoát ra khỏi tay Hiên Viên Triệt rồi lập tức tát lên mặt y, móng tay dài nhọn của nàng để lại năm vệt máu đỏ trên mặt y.

"Bây giờ nàng mới phản kháng không phải đã quá muộn hay sao? Hơn nữa, nàng hãy nghĩ đến Hiên Viên Tinh đi!" Hiên Viên Triệt giận dữ nói, y không ngờ nàng lại phản kháng mạnh mẽ như vậy.

"Hiện tại ta bất chấp tất cả. Ta đâu còn năng lực đi lo lắng cho người khác nữa. Cùng lắm thì ta và Tinh nhi cùng chết, cũng tốt hơn là bị loại cầm thú như ngươi khi dễ." Nàng nghiến răng nghiến lợi gầm nhẹ, bàn tay sắp chụp vào Hiên Viên Triệt liền bị y nắm lấy.

Lần này, Hiên Viên Triệt không cho nàng cơ hội nào nữa.

"Bây giờ nàng có hối hận cũng không kịp nữa rồi." Hiên Viên Triệt ngoan tuyệt nói, vừa nói y vừa cởi hết đồ của nàng ra, chỉ để lại duy nhất một chiếc khăn lụa trên cổ nàng. Thân thể của y lại đè lên người nàng. Trong nháy mắt, đôi con ngươi của y đột nhiên trở nên âm trầm và xẹt qua một tia khát máu lạnh băng khiến người ta kinh hãi. Y nhìn thẳng vào mắt nàng, trong vẻ lạnh băng còn ẩn hiện lửa giận không thể khống chế. Y nhếch môi ngoan độc nói từng chữ, "Tuy bổn cung không phải là nam nhân đầu tiên của nàng nhưng từ hôm nay trở đi bổn cung tuyệt đối sẽ là nam nhân duy nhất của nàng. Hiên Viên Diệp sẽ không có cơ hội gặp lại nàng nữa đâu." Giọng nói lạnh lùng của y mang đầy vẻ phẫn hận và uy hiếp, động tác cũng trở nên thô lỗ bá đạo và không chút thương hương tiếc ngọc.

Nàng nhắm mắt lại, đôi môi mím chặt, trên mặt hiện đầy hận ý, thân mình càng thêm căng thẳng nhưng không phát ra bất kỳ âm thanh nào.

Hiên Viên Triệt khẽ nheo mắt lại, sâu trong đáp mắt càng hiện lên vẻ ngoan tuyệt và càng nhiều ham muốn chinh phục. Nàng càng không muốn thì y càng phải chinh phục nàng. Lúc này y cũng không hoài nghi gì đối với sự im lặng của nàng, nếu nàng chủ động hùa theo ý y thì ngược lại y sẽ nghi ngờ nàng có điều gì dối trá. Mà hiện tại bởi vì Hiên Viên Tinh nên nàng không thể không khuất phục y, cho dù trong lòng nàng lúc này có hận y đến cỡ nào thì cho dù không đồng ý nàng cũng vẫn phải thuận theo ý y.

Hiên Viên Triệt hài lòng cười khẽ, thứ y muốn chẳng qua cũng chỉ có vậy. Y tin rằng nếu để Hiên Viên Diệp biết Mạnh Phất Ảnh đã là người của y thì tình hình lúc đó nhất định sẽ rất phấn khích.

Lúc này trong cung điện dưới lòng đất không thể nhìn thấy sắc trời, không biết giờ đã là lúc nào nhưng tính thời gian thì hẳn bên ngoài đã tối đen cả rồi.

Hiên Viên Triệt điên cuồng muốn nàng, một lần lại một lần, không biết trải qua bao lâu, dường như thật lâu thật lâu, mỗi lần nàng mơ hồ ngủ thiếp đi thì lại bị y lay tỉnh.

Trong tân phòng này không có dạ minh châu mà chỉ có vài ngọn nến. Đến khi nến sắp cháy hết thì Hiên Viên Triệt rốt cuộc mới dừng lại. Y ôm chặt lấy nàng rồi khẽ mỉm cười, trong lòng tràn đầy vui sướng. Thấy nàng nhắm mắt dường như đang ngủ, hoặc đã ngất đi, y chau mày lại, mặc kệ nàng nghe thấy hay không, y ghé sát bên tai nàng thì thầm, "Nhớ kỹ, hiện tại nàng là nữ nhân của bổn cung, sau này cũng chỉ có thể là nữ nhân của bổn cung mà thôi." Bàn tay ôm eo nàng khẽ dùng lực siết chặt nàng vào ngực.

Trước kia, nữ nhân đối với y mà nói thì có cũng được mà không có cũng không sao, cho tới bây giờ y chưa từng lưu luyến một ai. Nhưng lúc này đây y thực sự không muốn rời ra nàng, muốn vĩnh viễn có được nàng. Rốt cuộc hôm nay y đã thành công, đã có được nàng. Nhìn nàng thiêm thiếp ngủ, y chậm rãi nằm xuống bên cạnh nàng rồi từ từ khép mắt lại, vận động lâu như vậy y cũng đã mệt rồi.

Y vừa nhắm mắt lại thì hai mắt nàng đột nhiên mở to ra, hận ý trong mắt lại tràn đầy không hề che giấu. Nàng không dám xoay người nhìn về phía y, sợ y còn chưa ngủ, sợ sẽ đánh thức y. Nàng biết thanh chủy thủ khi nãy vẫn đang ở gần nàng. Hiên Viên Triệt tự tin quá mức, y cho rằng nàng không giết được y nên y cũng không lấy thanh chủy thủ kia đi. Tuy thanh chủy thủ đó gần bên nàng, chỉ cần vươn tay ra một chút là có thể lấy được nhưng nàng vẫn không dám động đậy. Cảm giác được hơi thở của y càng lúc càng đều đều, hẳn y đã ngủ rồi, nàng mới chậm rãi đưa tay về phía thanh chủy thủ.

Nàng chỉ cần giết y là có thể...

Mắt nàng theo bản năng từ từ nhìn về phía y, đột nhiên bắt gặp ngay ánh mắt lạnh lẽo đang cười cũng đang nhìn lại mình. Thân thể nàng trở nên cứng đờ, bàn tay cũng dừng lại.

"Phất nhi, chớ ép bổn cung, bổn cung thật sự không muốn giết nàng, thật sự đó." Hiên Viên Triệt nhìn thẳng vào mắt nàng, khóe môi hơi nhếch lên, trong giọng nói tựa hồ có chút đau xót. Từ khi sinh ra đến giờ y chưa bao giờ cho phép bất kỳ ai phản bội y, tuy y đối với nàng có chút đặc biệt nhưng cũng không chấp nhận được nàng một lần lại một lần khiêu chiến tính nhẫn nại của y. Tay y từ từ luồn xuống dưới người nàng lấy ra thanh chủy thủ. Vẻ mặt hiện lên chút kinh hoảng, y chau mày lạnh lùng nói, "Quả thực là một thanh chủy thủy rất tốt, rất sắc bén, Hiên Viên Diệp chuẩn bị cho nàng phải không?"

Nàng trừng mắt nhìn y một cái rồi dịch chuyển ánh mắt không nhìn y nữa, cũng không lên tiếng đáp lời.

"Hừ." Hiên Viên Triệt lạnh lùng khẽ hừ, "Chỉ tiếc là dù có sắc bén hơn nữa cũng không có tác dụng với bổn cung. Vì vậy nàng không thể trách bổn cung, muốn trách thì nên trách Hiên Viên Diệp, là hắn đã không bảo vệ tốt cho nàng."

Nàng vẫn không trả lời y, thân mình cũng không động đậy, lông mày khẽ chau lại tính toán, hẳn là đã qua mấy canh giờ rồi, chắc bọn họ có thể...

Hiên Viên Triệt không chú ý tới sự khác thường của nàng, y vừa cầm thanh chủy thủ vừa tỉ mỉ suy nghĩ. Hai mắt chớp lên, đột nhiên nhớ ra cái gì đó, y nhìn sang nàng rồi hỏi, "Bổn cung nghe nói ám khí của nàng là ngân châm cơ mà. Sao lần này lại đổi thành chủy thủ?" Khi nói ra lời này, thân thể của y hơi cứng đờ lại, ánh mắt nhìn vào mắt nàng cũng đột nhiên trở nên âm trầm.

"Ngân châm quá nhỏ, chúng không thể lấy mạng ngươi." Nàng khẽ cứng người lại nhưng lập tức cứng rắn nói, trong lòng âm thầm kinh ngạc, không thể không nói Hiên Viên Triệt này quả thật giảo hoạt, một thanh chủy thủ cũng có thể khiến y hoài nghi.

Hiên Viên Triệt nhíu mày. Y nhanh chóng vươn tay cầm lấy ống tay áo bị rách của nàng trên sàn nhà, thấy bên trong có cất giấu mấy cây ngân trâm, y mới thở dài nhẹ nhõm một hơi. Y chậm rãi lấy ngân châm ra rồi không khỏi thấp giọng khen ngợi, "Quả thật không tồi, ha ha..." Tiếng cười dừng lại, hai mắt nhìn về phía nàng, y khẽ lắc đầu, "Ám khí này quả thật rất tốt, chỉ tiếc nàng rất lương thiện. Nếu tẩm độc dược lên đây thì nàng muốn giết ai cũng không phải là chuyện khó. Đợi lát nữa bổn cung sẽ tẩm chút độc dược cho nàng. Bổn cung tuyệt đối sẽ không để cho nữ nhân của bổn cung có bất kỳ sơ xuất nào."

Nàng cũng âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi, có điều bàn tay đang nắm chặt lại rịn ra chút mồ hôi. Nàng biết nam nhân giảo hoạt này vẫn còn nghi ngờ nên mới lạnh lùng nói thêm một câu, "Được, sau khi tẩm độc dược, người đầu tiên ta giết sẽ là ngươi."

Chiếc khăn lụa trên cổ nàng do vận động kịch liệt mà đã bị nới lỏng ra nhưng vẫn vòng trên cổ nàng, lúc trước Hiên Viên Triệt không muốn tháo ra cũng vì che dấu một chút sẽ tạo ra sự hấp dẫn khác thường hơn.

"Phất nhi, nàng như vậy không đáng yêu chút nào." Lần này Hiên Viên Triệt không tức giận mà ngược lại y còn khẽ mỉm cười, bàn tay nhẹ nhàng sờ lên tóc của nàng rồi từ từ lướt qua, y nói với giọng ủy khuất, "Ai lại đi mưu hại chồng mình." Lúc này trên mặt y vẫn tươi cười xán lạn nhưng mắt lại có vẻ tìm tòi dò xét, bàn tay y xẹt qua tóc nàng rồi chậm rãi rời về phía chiếc khăn lụa đang đeo trên cổ nàng.

Nàng đương nhiên hiểu được ý định của y, cũng biết y đang định làm gì, nên khi tay y lướt qua tóc nàng, nàng nhanh chóng đoạt lấy tóc của mình rồi cầm lấy khăn lụa trên cổ cuốn lấy tóc.

Lúc này nến trên bàn đang từ từ cháy hết, ánh sáng mờ dần, trong giường có màn che nên càng tối hơn.

"Ha ha..." Y cười khẽ thành tiếng, sự nghi ngờ trong lòng cũng chậm chập biến mất. Y siết chặt tay nàng rồi nói khẽ, "Được rồi, đừng ồn ào nữa, ngủ đi!" Tuy nhiên tay kia của y vẫn từ từ vòng qua cổ tỉ mỉ kiểm tra từng tấc da thịt sau gáy nàng, khi không phát hiện ra điều gì bất thường, nghi ngờ trong lòng lúc này mới hoàn toàn biến mất, y hài lòng mỉm cười, thầm nghĩ bản thân thật quá đa nghi.

Ánh nến từ từ biến mất, cả căn phòng trở nên tối đen không thấy chút ánh sáng, dù đưa năm ngón tay ra trước mặt cũng không còn nhìn thấy gì nữa. Mắt nàng lại mỏ to nhưng không nhìn thấy gì, đương nhiên vẻ sốt ruột trên mặt nàng cũng không ai nhìn thấy.

Có điều, cho dù lúc này có sốt ruột cỡ nào thì nàng cũng không thể lộn xộn, không thể làm kinh động đến Hiên Viên Triệt, bằng không hết thảy kế hoạch đều sẽ đi tong. Những chuyện lúc trước nàng đều đã nhẫn nại chịu đựng được, hiện tại không thể vì sốt ruột mà làm hỏng đại sự.

—–

Sau khi Hiên Viên Triệt mang Mạnh Phất Ảnh ra khỏi phòng, Hiên Viên Tinh liền bị gã thị vệ mang vào một phòng khác. Sau khi nhốt nàng vào trong đó, gã liền đứng canh giữ ngoài cửa. Nàng muốn đi cứu Mạnh Phất Ảnh cũng không có cơ hội, vì phòng này chỉ có một cửa duy nhất, ngay đến cửa sổ cũng không có. Nàng muốn đi ra ngoài thì nhất định phải đi qua cửa chính. Gã thị vệ kia chắc chắn là một cao thủ, mà nàng lại chỉ là một công chúa sống trong chốn thâm cung chẳng biết cái gì.

Lần đầu tiên nàng lao thẳng ra ngoài, vừa ra khỏi cửa phòng đã bị người nọ nhấc trở về.

Lần thứ hai nàng cầm lấy ngọn đèn đang để trên bàn. Khi gã thị vệ xông tới định bắt nàng lại, nàng liền hắt toàn bộ dầu đèn lên người gã rồi đốt. Tuy làm gã thị vệ kia bốc cháy nhưng chưa chạy được vài bước thì nàng lại bị gã bắt về.

"Dù bây giờ ngươi có chạy được đến đó thì còn có ích gì? Thời gian đã qua lâu rồi, chuyện gì phải xảy ra thì đã sớm xảy ra rồi, nếu ngươi tiếp tục không an phận thì đừng trách ta không khách khí!" Gã thị vệ ném nàng vào phòng rồi nói ra những lời này. Lời gã nói khiến nàng rét lạnh từ đầu tới chân. Đúng vậy, hiện giờ dù nàng có đi được thì cũng có ích gì? Hiên Viên Triệt là loại người nào! Thất tẩu sao có thể là đối thủ của y?

Trái tim Hiên Viên Tinh như rơi xuống vực sâu không đáy, mọi chuyện này đều do nàng, đều do nàng hại Thất tẩu, nếu không vì cứu nàng thì Thất tẩu sẽ không đồng ý với Hiên Viên Triệt. Nàng vốn nghĩ cho dù cả hai cùng chết thì cũng còn tốt hơn so với việc gả cho tên cầm thú kia, có điều hiện giờ...

Vì nàng đã lấy cây đèn làm vũ khí nên lúc này không còn gì để chiếu sáng, cả căn phòng chìm vào bóng tối, cũng như trong lòng nàng bây giờ không còn chút ánh sáng, không còn chút hy vọng. Cho dù Thấy tẩu có đồng ý gả cho Hiên Viên Triệt thì với bản tính ngoan tuyệt của y, y nhất định cũng không buông tha cho các nàng.

Vì sao Thất tẩu không hiểu điều này?

Thân mình Hiên Viên Tinh chậm chạp xụi lơ trên mặt đất. Nhìn xuyên qua khe cửa, nghĩ đến gã thị vệ kia nhất định vẫn đứng ở bên ngoài, khóe môi hiện ra một tia cười khổ, chẳng lẽ nàng thật sự sẽ chết ở đây sao? Hôm nay vốn là ngày thành thân của nàng và Đông Phương Sóc nhưng không ngờ lại xảy ra chuyện này, không biết hiện tại Đông Phương Sóc thế nào. Nhất định hắn đang tìm nàng đến phát điên. Hiên Viên Tinh tuyệt vọng ngồi dưới đất không nhúc nhích, mặc kệ thời gian trôi qua.

Dường như cả một thế kỷ đã trôi qua mà nàng vẫn không hề động đậy. Không nghe được động tĩnh gì bên ngoài nên nàng cũng không biết tình hình của Mạnh Phất Ảnh thế nào. Trong cung điện dưới lòng đất này nếu không đốt đèn thì mọi thứ đều tối đen, nàng càng không biết lúc này đang là giờ nào rồi.

Hiên Viên Tinh đột nhiên cảm thấy phía trước có le lói chút ánh sáng, dường như còn có cả những tiếng bước chân hỗn độn truyền tới. Nàng bỗng nghe thấy có tiếng kêu đau đớn rồi tiếng một người ngã xuống. Hiên Viên Tinh kinh ngạc nhảy dựng lên nhưng lập tức ngã xuống, vì nàng đã ngồi quá lâu nên đôi chân đã bị tê cứng lại. Đúng lúc này thì cửa phòng đột nhiên mở ra, thứ đầu tiên nàng cảm nhận được chính là trước mắt sáng ngời, là ánh sáng của một cây đuốc. Cái thứ hai mà nàng thấy được chính là khuôn mặt mà ngay cả nằm mơ nàng cũng muốn nhìn – Đông Phương Sóc.

Nàng chớp chớp hai mắt, môi khẽ mấp máy thì thào lẩm bẩm, "Ta... Ta đang nằm mơ sao?"

Đông Phương Sóc nhanh chóng ôm nàng vào lòng, ôm nàng thật chặt. Hắn thấp giọng gọi, "Tinh nhi, không sao, không sao rồi." Giọng nói trầm thấp của hắn khẽ run rẩy, khuôn mặt mang theo vui sướng như tìm lại được vật báu.

"Thật là chàng? Thật là chàng sao?" Dường như không tin vào khuôn mặt hiện ra trước mắt, Hiên Viên Tinh vội vàng vươn tay chạm vào mặt Đông Phương Sóc rồi hung hăng nhéo mạnh một cái.

"Đau." Không ngờ nàng đột nhiên nhéo hắn, Đông Phương Sóc liền lập tức kêu lên.

"Đau à, là thật rồi!" Hiên Viên Tinh đã tin, giọng nói của nàng dần dần trở nên kích động, khi nghĩ đến Mạnh Phất Ảnh, sắc mặt lại trở nên âm trầm, "Vì sao chàng không tới sớm một chút, bây giờ mới đến thì còn tác dụng gì nữa?"

"Sao vậy? Tinh nhi, nàng làm sao vậy? Hắn đã làm gì nàng?" Đông Phương Sóc nghe được lời này thì đột nhiên cứng đờ cả người, hai mắt thẳng tắp nhìn nàng, hắn gấp giọng hỏi, vừa hỏi vừa vội vàng xem xét trên người nàng.

"Không phải ta, là Thất tẩu. Tẩu ấy vì muốn cứu ta mà đã cùng Hiên Viên Triệt bái đường, hơn nữa lúc này chỉ sợ đã sớm động phòng rồi. Giờ các người có đến cũng không cứu được Thất tẩu. Thất ca mà biết được thì không biết sẽ thương tâm cỡ nào..."

"Đừng nhắc đến tên hỗn đản Hiên Viên Diệp trước mặt ta." Đông Phương Sóc đột nhiên ngắt lời Hiên Viên Tinh, trong mắt tràn đầy tức giận.

Hiên Viên Diệp là tên hỗn đản, hắn không nỡ đem nữ nhân của mình đi mạo hiểm nên mới làm giả, nhưng lại đưa nữ nhân của Đông Phương Sóc này nhẫn tâm ném vào trong hang sói.

------------------------~~^^~~---------------------

Chương 122

"Chàng... Chàng nói vậy là có ý gì?" Hiên Viên Tinh khó hiểu nhìn hắn, trên mặt cũng lộ rõ vẻ hoang mang, đang yên đang lành sao hắn lại mắng Thất ca?

"Đi thôi! Ta đưa nàng ra ngoài trước đã." Đông Phương Sóc ôm lấy nàng ấy, ngữ điệu đã ôn nhu đi vài phần nhưng vẫn mang theo sự buồn bực.

"Ừm, mau đi xem Thất tẩu thế nào rồi?" Trong lòng Hiên Viên Tinh vẫn lo lắng cho Mạnh Phất Ảnh, để mặc hắn ôm nàng rời khỏi phòng, nàng chỉ vào một cánh cửa rồi nói, "Thất tẩu bị Hiên Viên Triệt mang vào căn phòng kia kìa."

"Yên tâm đi! Thất tẩu của nàng không việc gì đâu." Đông Phương Sóc khẽ lắc đầu, "Nàng ngốc!" Nàng bị người thân lừa mà vẫn còn ở đây lo lắng cho người ta không thôi, thật khờ.

Rõ ràng Hiên Viên Diệp đã sớm biết Hiên Viên Triệt sẽ xuống tay với Hiên Viên Tinh, rõ ràng hắn có thể ngăn cản nhưng lại mặc kệ để bọn chúng mang Hiên Viên Tinh đi. Cho dù mục đích lần này của Hiên Viên Triệt chính là Mạnh Phất Ảnh và trước khi có được Mạnh Phất Ảnh y sẽ không làm hại Tinh nhi nhưng lỡ Tinh nhi có gì sơ xuất thì sao? Nghĩ đến đây, ánh mắt Đông Phương Sóc lại ngập tràn lửa giận. Lần này hắn tuyệt đối không thể tha thứ cho Hiên Viên Diệp.

Tuy nói vậy nhưng hắn vẫn ôm Tinh nhi đi tới trước căn phòng kia. Khi tới gần, bọn họ liền nghe được bên trong có tiếng nói chuyện.

"Hiên Viên Diệp, ngươi đã tới muộn rồi. Nữ nhân của ngươi giờ đã thành người của bổn cung." Giọng nói lạnh băng vừa cất lên lộ rõ cả sự đắc ý, đây rõ ràng là tiếng của Hiên Viên Triệt.

Thân mình Hiên Viên Tinh trở nên cứng đờ, vẻ mặt cũng nhanh chóng hiện lên sự đau xót, "Hết rồi, hết rồi! Thất tẩu..."

"Không việc gì đâu. Nàng nghe tiếp thì sẽ hiểu." Bàn tay đang nắm cánh tay của Hiên Viên Tinh hơi siết chặt lại, Đông Phương Sóc ghé sát tai nàng ấy thì thầm. Hắn vừa nói vừa ôm nàng đi vào phòng.

Đứng giữa phòng lúc này có Hiên Viên Diệp và Nhị vương gia Hiên Viên Hằng. Mà lúc này, Hiên Viên Triệt đang lộ nửa người trần truồng trên giường, một bàn tay còn gắt gao nắm lấy nữ nhân đang nằm bên cạnh. Một chiếc chăn đơn đang che ngang bụng y, cả ngực đều lộ ra ngoài. Còn nữ nhân đang nằm trên giường, y cố tình kéo chăn trên người nàng hở ra một chút để lộ ra mảng da thịt trắng ngần. Y cố ý muốn kẻ khác hiểu rõ đã xảy ra chuyện gì.

"A!" Hiên Viên Tinh nhìn thấy cảnh tượng trước mắt thì không khỏi hô to một tiếng. Nàng giãy ra khỏi bàn tay Đông Phương Sóc rồi nhào lên phía trước, "Hiên Viên Triệt, ngươi là đồ cầm thú!" Lúc này Hiên Viên Tinh cũng không để ý đến nửa người Hiên Viên Triệt đang lộ ra bên ngoài.

Khóe môi Đông Phương Sóc rõ ràng cong lên một cái. Hắn ôm chặt lấy nàng ấy rồi quay mặt nàng úp vào trong ngực mình. Hắn rầu rĩ nói, "Cảnh tượng khiếm nhã, không được nhìn!" Nha đầu này không thấy Hiên Viên Diệp còn chưa sốt ruột gì sao? Nàng ấy lại sốt ruột cái gì? Nếu người kia thực sự là Mạnh Phất Ảnh thì lúc này Hiên Viên Diệp còn có thể đứng ở đó hay sao?

Hiên Viên Triệt vừa nói những lời đầy vẻ khoe khoang và đắc ý nhưng trong mắt lại hiện rõ sự kinh ngạc, sao bọn Hiên Viên Diệp lại tìm ra được chỗ này? Hơn nữa tại sao người của y lại không phát hiện ra mà để Hiên Viên Diệp đi thẳng vào phòng của y như thế? Tình huống hiện tại rốt cuộc là thế nào? Có điều cho dù là tình huống gì thì chỉ cần nữ nhân này còn nằm trong tay y, Hiên Viên Diệp sẽ không dám làm chuyện gì xằng bậy.

"Hiên Viên Triệt, buông nàng ấy ra!" Hiên Viên Diệp khẽ híp mắt lại rồi thẳng tắp nhìn về phía Hiên Viên Triệt. Tuy nàng ấy không phải là Phất nhi thực sự nhưng hắn cũng không thể để nàng ấy nằm trong tay Hiên Viên Triệt được, không thể để tính mạng của nàng ấy gặp nguy hiểm.

"Hiên Viên Diệp, ngươi có phát hiện ra những lời vừa rồi của ngươi rất buồn cười không?" Hiên Viên Triệt nhếch môi cười lạnh, "Ngươi bảo bổn cung buông nàng ra ư? Ha ha ha..., hiện giờ nàng đã là nữ nhân của bổn cung, bổn cung sao có thể buông nàng ra?" Tiếng cười của y vang vọng khắp cả căn phòng, những âm thanh dội lại khiến chúng càng thêm cuồng vọng.

"Hiên Viên Triệt, ngươi không sa sút đến nỗi lợi dụng nữ nhân để bảo vệ bản thân đấy chứ?" Hiên Viên Hằng lạnh lùng quét mắt về phía Hiên Viên Triệt rồi chậm rãi nói từng chữ, khi nhìn về phía nữ tử đang nằm trên giường, đáy mắt y bỗng xẹt qua một chút lo lắng.

"Vương gia, các ngài không cần phải lo cho ta, cứ giết y đi!" Nữ nhân nằm trên giường vẫn bị Hiên Viên Triệt gắt gao ôm vào trong ngực, căn bản có muốn trốn cũng không được. Khi thấy đám người Hiên Viên Diệp vì lo lắng cho nàng mà không dám xuống tay với Hiên Viên Triệt, nàng liền kiên quyết thốt ra một câu, ánh mắt cũng nhìn chằm chằm về phía Hiên Viên Hằng.

"Bổn vương không thể không lo lắng cho nàng." Hiên Viên Hằng nhìn thấy vẻ kiên quyết trên mặt nàng ấy thì trong mắt ẩn hiện một tia áy náy. Y trầm giọng nói với nàng, y không thể vì kế hoạch của bọn họ mà hy sinh nàng, tuy rằng việc này là do chính nàng muốn làm.

Bọn họ vốn không dám làm bại lộ thân phận của nàng ấy, nhưng với những lời mà nàng ấy vừa nói ra cùng với biểu hiện của nàng thì Hiên Viên Triệt chắc chắn đã nhìn ra được điều gì.

"Nhị vương gia, ngài hẳn là hiểu được nguyện vọng của ta. Chỉ cần giết chết tên súc sinh này thì ta có chết cũng cam lòng." Ánh mắt nữ tử lại thẳng tắp hướng về phía Hiên Viên Hằng, trong ngữ khí của nàng ấy lộ ra ý cười và có chút vui mừng, dường như trong đôi mắt còn có thêm tình ý khác thường.

"Ngươi...?" Hiên Viên Triệt nghe được lời nàng ấy nói, lại nhìn thấy tình ý trong mắt nàng ấy khi nhìn về phía Hiên Viên Hằng thì cả người đột nhiên cứng đờ. Hai mắt đột nhiên trợn lên, bàn tay vốn đang nắm trên eo nàng đột nhiên bóp lấy cổ nàng, y hung tợn hỏi, "Rốt cuộc ngươi là ai?" Lúc này trong mắt y không hề che dấu sự lạnh lẽo và khát máu, ngoài ra còn có cả sự khó tin và phẫn nộ, nữ nhân này hóa ra không phải là nàng? Bằng không nàng sẽ không nhìn Hiên Viên Hằng như vậy. Hóa ra y bị lừa?

Lúc này Hiên Viên Tinh cũng vô cùng sửng sốt. Nàng nhướng mắt lên nhìn về phía bên kia. Có điều Đông Phương Sóc lại giữ nàng lại. Hắn ghé sát vào tai nàng rồi thấp giọng nói, "Đúng thế, nàng ấy là giả đó. Giờ nàng có thể yên tâm rồi."

"Giả... giả sao?" Hiên Viên Tinh khó tin kêu lên, hóa ra nữ nhân kia là giả chứ không phải Thất tẩu thật, hại nàng lo lắng cả một đêm.

"Hừ, ta ư? Thái tử điện hạ hỏi ta là ai ư?" Vẻ mặt nữ nhân kia không mảy may lộ ra sự sợ hãi, khóe môi ngược lại còn nở ra một nụ cười trào phúng lạnh lùng. Nàng ấy chậm rãi nói từng chữ, "Ta là hoa khôi của Yên Hoa Lâu – Như Yên. Thái tử lại phải trải qua bao nhiêu trắc trở để cưới một nữ tử của Yên Hoa Lâu, thật là buồn cười." Giọng điệu của nàng ấy không cao nhưng lại mang theo hận ý khiến người ta kinh hãi.

"Như Yên, nàng...?" Hiên Viên Hằng thấy nàng ấy nói ra thân phận thực sự của mình thì trên mặt càng hiện rõ vẻ sốt ruột. Với tình huống này mà nàng ấy còn nói cho Hiên Viên Triệt biết nàng là giả, lại là một cô nương của Yên Hoa Lâu thì Hiên Viên Triệt có thể lưu lại tính mạng của nàng ấy sao?

"Ngươi...!" Con ngươi Hiên Viên Triệt càng thêm trợn lên, ánh lạnh lẽo trong mắt y bắn thẳng lên người nàng, hận không thể lập tức đóng băng nàng lại. Thế nào y cũng không ngờ nàng chẳng những là giả mạo mà lại còn là một nữ tử của Yên Hoa Lâu, việc này đối với y mà nói quả thực là một sự sỉ nhục. Bàn tay đặt trên cổ nàng đột nhiên siết chặt, có điều y vẫn chưa muốn lấy đi tính mạng của nàng nên cũng không lập tức bóp chết nàng, tuy tay y có dùng sức nhưng vẫn không chặn mọi hô hấp của nàng. Y lại liếc mắt nhìn lên cổ nàng. Nếu nàng là giả thì khuôn mặt này nhất định là dịch dung. Nhưng sao lúc trước y đã kiểm tra mà không phát hiện ra điều gì khác thường?

"Nhị vương gia, Như Yên thật sự cảm kích vì ngài đã cứu Như Yên, lại còn thu nhận Như Yên. Nhưng mà mục đích sống duy nhất của Như Yên chính là báo thù, chính là muốn giết chết tên cầm thú này. Vì vậy nên Như Yên cầu xin Nhị vương gia không cần lo lắng cho Như Yên, xin ngài hãy giết y đi!" Khuôn mặt Như Yên hơi hơi đỏ lên, có lẽ do Hiên Viên Triệt đang dùng sức bóp chặt nên thân mình nàng ấy có vẻ đau đớn và nhịn không được khẽ run rẩy. Có điều vẻ mặt nàng ấy khi nhìn về phía Hiên Viên Hằng lại vẫn mang theo nụ cười thản nhiên khe khẽ, rất nhẹ nhưng cũng rất đẹp.

Hiên Viên Triệt nghe nàng ấy nói thế thì giật mình kinh ngạc. Nữ nhân này sao lại hận y như thế? Nàng ta có cừu hận gì với y? Có điều hai tròng mắt khẽ liếc lên cổ nàng thì vẫn không phát hiện ra dấu vết dịch dung gì hết.

"Ha ha..." Như Yên bật cười thành tiếng, "Sao vậy? Thái tử vẫn chưa phát hiện ra ta dịch dung thế nào phải không?" Ánh mắt nàng khi nhìn về phía Hiên Viên Triệt lại hiện ra vẻ trào phúng rõ ràng.

Con ngươi Hiên Viên Triệt lóe lóe lên, mày cũng khẽ chau lại. Lúc này đám người Hiên Viên Diệp đã mang cả đèn đuốc vào đây làm căn phòng trở nên sáng rỡ, theo lý thuyết thì y không có lý do gì mà không thể nhìn ra những điểm khác thường.

"Thất vương phi biết Thái tử vô cùng giảo hoạt nên đã sớm đề phòng rồi. Lớp mặt nạ này của ta mỏng như cánh ve vậy, Thất vương phi đã sử dụng nguyên liệu đặc biệt để làm ra nó. Khi mới đắp lên thì sẽ có chút khác thường nhưng trong thời gian dài nó sẽ dính vào da thịt và không thể nhìn ra điểm nào khác thường, cũng không có bất kỳ cảm giác nào khác thường cả." Như Yên chậm rãi nói. Hơn nữa dáng người của nàng và của Thất vương phi cũng có nhiều điểm giống nhau. Nàng ấy ở Yên Hoa Lâu đã lâu nên khả năng bắt chước cực giỏi. Chỉ cần một ngày nàng ấy đã bắt chước được giống với vẻ mặt của Thất vương phi rồi. Vì vậy mà nàng ấy mới che mắt được Hiên Viên Triệt.

Như Yên vừa nói vừa nâng tay lên trên cổ mình, nàng nhẹ nhàng túm túm mấy cái, trong chốc lát trên mặt nàng bong ra một cái mặt nạ cực kỳ mỏng manh. Nàng dùng sức kéo chiếc mặt nạ kia xuống, trong nháy mắt, khuôn mặt nàng đã biến đổi thành một khuôn mặt khác.

Hiên Viên Triệt nheo mắt lại, sâu trong đáy mắt hiện lên đầy sát ý, bàn tay bóp lấy cổ nàng đột nhiên siết lại.

"Thái tử điện hạ còn nhớ ta không?" Ánh mắt Như Yên cũng đột nhiên trầm xuống, nàng lạnh giọng hỏi y.

Bàn tay Hiên Viên Triệt nới ra một chút. Y chau mày nhìn nàng, cũng cảm thấy gương mặt này có chút quen thuộc.

"Hừ, Thái tử điện hạ quả là người hay quên. Xem ra ngài đã sớm quên mọi chuyện rồi. Có điều mối hận diệt môn đó cả đời ta không thể quên được." Vẻ mặt nàng lại tràn đầy hận ý, mà trong mắt cũng nổi lên sát ý rõ ràng.

"Năm đó chỉ vì trong buổi thiết triều cha ta có đưa ra một vài ý kiến khiến Thái tử bất mãn mà trong cùng ngày ngươi đã cho người giết chết cả nhà ta, lại còn cho người làm nhục ta. Nếu ta không báo thù này thì không xứng đáng với phụ mẫu, không xứng đáng với cả nhà ta mấy chục mạng người." Nàng càng nói càng phẫn hận, hơi thở cũng trở nên dồn dập. Nhớ tới chuyện cũ, trên mặt lại càng hiện ra sự đớn đau mãnh liệt. Phụ mẫu của nàng bị người ta giết chết vô cùng bi thảm. Trong một đêm, tên cầm thú này đã phá hủy mọi thứ của nàng. Nếu không nhờ Nhị vương gia cứu giúp, nếu không phải nàng còn nghĩ đến chuyện báo thù thì hiện tại chỉ sợ nàng đã sớm không biết đang ở nơi nào. Chính vì vậy mà khi biết Nhị vương gia sẽ đối phó với tên cầm thú này, nàng đã xung phong nhận việc dịch dung thành Thất vương phi để ngăn trở y. Buổi tối hôm đó, sự trong sạch của nàng đã sớm bị tên cầm thú này phá hủy. Hiện tại nàng ở Yên Hoa Lâu, tuy rằng bán nghệ không bán thân, nhưng chung quy vẫn là một nữ nhân của Yên Hoa Lâu. Chuyện này đối với nàng mà nói cũng không đáng gì, huống chi, vì báo thù nàng có thể hy sinh tất cả.

Hiên Viên Tinh nghe xong câu chuyện thì bỗng cảm thấy thương cảm cho Như Yên và càng thêm phẫn hận Hiên Viên Triệt. Nàng ấy cất giọng giận dữ, "Hiên Viên Triệt ngươi thật là một chút nhân tính cũng không có."

Trên mặt Đông Phương Sóc cũng hiện lên sự tức giận. Hiên Viên Triệt này thật quá tàn nhẫn, nếu vương triều Hiên Viên thật sự rơi vào tay y thì chuyện hủy diệt chỉ là sớm muộn.

"Tên cầm thú, hôm nay ta rốt cuộc cũng có thể báo thù cho cả nhà rồi, vì vậy lúc này ta không hề sợ chết, tốt nhất là ngươi mau giết ta đi!" Khóe môi Như Yên nở ra một nụ cười khe khẽ vui mừng, có thể vì người nhà báo thù, lòng nàng ấy đã hiểu rõ cái giá phải trả, không còn gì phải nuối tiếc nữa. Ngoại trừ...

Khi nhìn về phía Hiên Viên Hằng, ánh mắt Như Yên vụt lóe lên một cái.

"Ha ha..." Hiên Viên Triệt đột nhiên cười khẽ, trong đôi mắt lạnh lẽo của y cũng hiện ra vẻ châm biếm, "Tốt, rất tốt. Bổn cung nhớ ra rồi." Y dừng lại một chút, ánh mắt nhìn Như Yên càng thêm tàn nhẫn và lạnh lùng, y lại chậm rãi nói tiếp, "Có điều thật đáng tiếc! Mấy nam nhân trong buổi tối ngày đó thật sự rất vô dụng, ngay cả một nữ nhân cũng không giải quyết được."

"Ngươi...!" Như Yên càng thêm buồn bực, lửa giận cũng bốc lên trong mắt, trên mặt càng hiện ra nhiều phần đau xót, buổi tối hôm đó đối với nàng ấy mà nói quả thực rất tàn nhẫn, hết sức tàn nhẫn.

"Ha ha..." Vẻ tức giận nhanh chóng biến mất trên khuôn mặt, nàng bật cười thành tiếng rồi dừng lại. Như Yên lạnh giọng cười nói, "Đúng đó. Nếu không thì đêm qua Thái tử đã không thể lấy ta, hơn nữa còn phải trải qua bao nhiêu trắc trở mới lấy được ta nữa." Lúc này nàng ấy đang thầm mong y nhanh chóng giết nàng nên mới cố ý chọc giận y.

"Ngươi...!" Lần này đến lượt Hiên Viên Triệt buồn bực, bàn tay đang nắm lấy cổ Như Yên đột nhiên siết chặt, trên mặt y càng tràn đầy sát ý, nghĩ đến chuyện người y cưới hôm qua lại là một nữ tử của Yên Hoa Lâu thì trong lòng không nhịn được càng thêm phẫn nộ.

"Hiên Viên Triệt, thả nàng ấy ra!" Thân mình Hiên Viên Hằng trở nên cứng lại, y nhìn về phía Hiên Viên Triệt rồi lạnh giọng hô. Tuy biết việc này khó có thể xảy ra nhưng y vẫn có một tia hy vọng. Y cũng muốn tìm một cơ hội thích hợp để xem có thể cứu được nàng ấy ra hay không. Có điều lúc này nàng đang ở trong tay Hiên Viên Triệt, y có muốn cứu nàng e rằng cũng không phải chuyện đơn giản.

"Thả ả?" Hiên Viên Triệt nghe Hiên Viên Hằng nói thế thì bàn tay cũng không siết thêm nữa, có điều trong mắt y lại càng tăng thêm sự tàn nhẫn. Y lạnh giọng cười nói, "Ả đã đùa giỡn bổn cung như thế, bổn cung giết ả thế này đã là thuận lợi cho ả rồi."

"Hiên Viên Triệt, ngươi còn muốn thế nào nữa? Ngươi cho rằng hôm nay ngươi có thể trốn thoát hay sao?" Hiên Viên Hằng nghe được lời nói của Hiên Viên Triệt thì trong lòng càng thêm kinh hãi. Y không khỏi tức giận quát lên, "Toàn bộ người của ngươi sớm đã bị chúng ta tiêu diệt rồi, ngươi đừng mơ sẽ có người tới đây giúp ngươi!"

Hiên Viên Triệt đột nhiên nheo mắt lại, tuy rằng khi thấy Hiên Viên Diệp xuất hiện ở chỗ này thì y đã sớm nghĩ đến khả năng đó nhưng hiện giờ nghe được từ chính miệng Hiên Viên Hằng nói ra thì trong lòng mới càng thêm phẫn hận.

Hóa ra bọn họ đã cho Như Yên đem theo trên người một loại phấn bột. Dọc đường đi Như Yên đều rắc loại phấn bột này. Loại bột này vào ban ngày sẽ không thể nhìn thấy nhưng đến tối thì nó sẽ phát ra ánh sáng nhàn nhạt. Bọn họ đã lần theo ánh sáng đó mà tìm được chỗ này. Hơn nữa, nhờ Như Yên hy sinh chính bản thân mình để cuốn lấy Hiên Viên Triệt nên bọn họ mới có đủ thời gian diệt trừ toàn bộ thế lực của Hiên Viên Triệt.

"Ha ha ha..." Hiên Viên Triệt đột nhiên bật cười ha hả, y lại hung hãn nói, "Được, được lắm. Một khi đã vậy thì bổn cung sẽ cho các ngươi chết chung một chỗ."

"Loại độc này là loại cực kỳ âm độc, một khi đã dính lên người thì chỉ còn đường chết, ngay cả bổn cung cũng không có thuốc giải." Hiên Viên Triệt lại lạnh giọng nói. Khi đang nói, y đột nhiên vung tay lên, bàn tay không biết đã nắm độc dược từ khi nào lập tức ném về phía Hiên Viên Diệp và Hiên Viên Hằng.

Hiên Viên Diệp và Hiên Viên Hằng đều giật mình cả kinh, cả hai người bọn họ theo bản năng lùi ngay về phía sau. Có điều động tác của Hiên Viên Triệt quá mức bất ngờ, động tác của y lại quá nhanh nên cho dù bọn họ có né tránh thì chỉ sợ vẫn có chút độc dược rơi lại trên người.

Đúng lúc đó thì Như Yên đột nhiên ngồi dậy ôm chặt lấy cánh tay của Hiên Viên Triệt rồi dùng sức áp chế lực ném của y. Độc dược vừa bị ném ra đều bị rơi hết xuống trước giường. Quan trọng hơn là, vừa rồi Hiên Viên Triệt đã buông lỏng nàng ấy ra. Nhiều năm qua nàng ấy đã theo Hiên Viên Hằng tập luyện võ công nên trong nháy mắt đó nàng mà muốn thoát ra thì hoàn toàn có thể thoát được. Nhưng vì muốn cứu bọn Hiên Viên Hằng nên nàng ấy không hề bỏ trốn mà ngược lại còn dùng chính thân mình để ngăn cản Hiên Viên Triệt. Nàng ấy hiểu rõ sự tàn nhẫn của Hiên Viên Triệt hơn hết thảy ai khác, nàng cũng hiểu rõ hậu quả khi nàng cản trở Hiên Viên Triệt nhưng trong thời khắc đó nàng ấy lại làm vậy mà không hề do dự.

Hiên Viên Triệt giận dữ, cánh tay đột nhiên vung lên hung hăng đẩy Như Yên ra giường rồi hung ác nói, "Ả tiện nhân, lại phá hỏng đại sự của bổn cung. Bổn cung còn có thể tha cho ngươi sao?" Khi đang nói, một ít độc dược còn sót lại trong tay y đột nhiên rơi xuống mặt nàng.

Hiên Viên Hằng lập tức có phản ứng, y nhanh chóng xông lên phía trước định ngăn cản nhưng đã không còn kịp. Độc dược vừa rơi xuống mặt nàng, trong phòng liền vang lên tiếng kêu thảm thiết khiến người ta kinh hãi.

Hiên Viên Diệp cũng cùng Hiên Viên Hằng xông lên phía trước định bắt giữ Hiên Viên Triệt thì chiếc giường phía trước đột nhiên lõm xuống, Hiên Viên Triệt vốn đang ngồi trên giường đột nhiên biến mất.

Không ai ngờ trên giường này lại có cơ quan, dưới giường còn có mật đạo.

Hiên Viên Diệp nhanh chóng nhảy lên trên giường thì đã không thấy bóng dáng của Hiên Viên Triệt đâu. Nơi này là địa bàn của Hiên Viên Triệt, y chắc chắn rất quen thuộc mọi ngõ ngách nên Hiên Viên Diệp đương nhiên không dám mạo hiểm đuổi theo. Nghĩ đến chuyện toàn bộ thế lực của Hiên Viên Triệt đã bị bọn họ trừ bỏ, giờ y chỉ còn một mình nên cũng không phải mà mối đe dọa lớn, muốn giết y thì về sau bọn họ nhất định có cơ hội.

Hiên Viên Hằng vội vàng kéo Như Yên lại nhưng chỉ trong nháy mắt trên mặt nàng ấy đã tràn đầy chấm đỏ. Những chấm đỏ này từ từ mưng mủ rồi từ từ thối rữa.

Hiên Viên Hằng vội ôm chặt nàng ấy vào lòng rồi run rẩy nói, "Như Yên, Như Yên, thực xin lỗi, thực xin lỗi! Sao nàng không mau trốn đi. Lúc trước không phải đã nói rồi sao, không phải nàng đã tính toán thời điểm rồi sao, đã nghĩ ra cách trốn đi rồi sao? Sao nàng lại..."

"Ta, ta không thể kinh động y, càng không thể khiến y hoài nghi..." Toàn thân Như Yên lúc này đã bắt đầu run rẩy nhưng khi nhìn Hiên Viên Hằng thì khuôn mặt lại cố nở ra một nụ cười khẽ, "Ta không thể để kế hoạch của Vương gia bị hủy bởi ta được."

"Sao nàng lại ngốc như vậy?" Ánh mắt Hiên Viên Hằng tràn ngập đau xót, cánh tay ôm lấy người nàng ấy càng thêm siết chặt.

"Vương gia, ngài buông ta ra! Đừng để chất độc trên người ta dính lên người ngài." Nàng ấy cũng cảm giác được trên mặt mình có cái gì đó đang chảy ra. Nàng đoán được khuôn mặt mình lúc này chắc chắn trông cực kỳ đáng sợ, hơn nữa nàng cũng không thể để chất độc trên người mình dính vào người Hiên Viên Hằng được. Nàng ấy vừa nói vừa cố thoát khỏi vòng tay của y.

"Đừng nhúc nhích, đừng lộn xộn!" Hiên Viên Hằng lại càng ôm chặt hơn, y đau xót nói, "Tới giờ nàng còn bận tâm đến chuyện này ư?" Nếu không phải vì kế hoạch của y thì nàng ấy sẽ không bị như vậy.

"Vương gia..." Trên mặt Như Yên càng thêm lấp lánh ánh cười, trông nàng ấy lúc này dường như không hề đau đớn mà ngược lại còn có chút vui mừng. Khóe môi nàng ấy khẽ mấp máy nói ra mấy chữ, "Được chết ở trong lòng ngài thế này Hinh Nhi đã thấy mãn nguyện rồi."

Hinh Nhi là tên thật của nàng.

Nàng biết mình không xứng với y cho nên nàng luôn nỗ lực che giấu tâm ý của mình. Nhưng mà lúc này nàng sắp chết rồi nên cũng không cố giấu diếm nữa, được y ôm nàng thế này là nàng đã thấy đủ rồi.

"Nàng...?" Thân mình Hiên Viên Hằng đột nhiên cứng đờ, đôi mắt nhìn về phía nàng trợn to lên. Khi thấy tình ý ngập tràn trong mắt nàng, lại thấy nụ cười dịu dàng trên mặt nàng, y đột nhiên kinh trệ, trong lòng càng thêm đau xót. Y đột nhiên hiểu ra sở dĩ nàng ấy phối hợp với kế hoạch của y như vậy không chỉ để báo thù cho phụ mẫu mà còn là vì y.

"Hinh Nhi, là lỗi của bổn vương, đều là lỗi của bổn vương!" Hiên Viên Hằng vội vàng kêu to, trong giọng nói cũng chất chứa áy náy. Sao y lại ngu dốt không hiểu được tâm tư của nàng. Y còn tưởng rằng nàng vì báo thù mà cam tâm tình nguyện đi vào hang sói. Nàng đã thích y nhưng lại phải đồng ý gả cho Hiên Viên Triệt, lại còn cùng Hiên Viên Triệt động phòng, trong lòng nàng lúc đó không biết đau đớn đến cỡ nào?

"Vương gia, Hinh Nhi không hối hận, thật đó." Tuy gương mặt nàng lúc này trông rất đáng sợ nhưng nụ cười của nàng vẫn vô cùng xán lạn, vô cùng đẹp đẽ. Một tiếng "không hối hận" đã nói lên hết thảy tình cảm của nàng.

"Hinh Nhi!" Trong giọng nói của Hiên Viên Hằng dường như có chút run rẩy, trong ánh mắt cũng ngập tràn hối hận.

Nàng không hối hận nhưng y lại hối hận.

Y đã cứu nàng nhưng cuối cùng vẫn là hại nàng.

"Hinh Nhi biết Vương gia luôn muốn báo thù cho Bình phi nương nương, luôn muốn giết chết Thái tử. Hinh Nhi làm như vậy không chỉ để báo thù cho chính mình mà cũng là để báo thù cho Vương gia. Hinh Nhi sao có thể hối hận chứ?" Nàng lại chậm rãi nói, quả thực lần này nàng không chỉ vì báo thù cho mình mà còn vì y nữa.

"Sao nàng lại ngốc như vậy? Sao lại ngốc như vậy?" Thân mình cứng đờ của Hiên Viên Hằng càng thêm run rẩy, không để ý đến gương mặt đang chảy mủ của nàng, y ôm chặt nàng trong lòng rồi thấp giọng nói, "Sao không sớm nói cho bổn vương biết?"

"Hinh Nhi sớm đã không còn tấm thân trong sạch, Hinh Nhi sao còn xứng với Vương gia được nữa." Nàng thốt ra những lời chua xót. Muốn nói, nàng vốn cũng là một thiên kim con nhà thế gia vọng tộc, nếu không có những chuyện đó xảy ra thì nàng muốn gả cho y cũng có thể có khả năng, nhưng mà...

"Nàng ngốc, bổn vương có bao giờ so đo chuyện đó đâu." Trên mặt Hiên Viên Hằng càng thêm đau đớn mãnh liệt. Y khẽ khép mắt lại rồi chậm rãi nói, "Sao bổn vương có thể ghét bỏ nàng." Cho dù trước kia trong lòng y không có nàng nhưng lúc này một phần là vì cảm động, vừa rồi nàng còn xả thân cứu y, lòng y lúc này không thể không rung động.

Nhiều năm qua y vẫn dùng Yên Hoa Lâu để che giấu thân phận, lấy chuyện đam mê nữ sắc để bảo vệ chính mình. Mọi người đều nghĩ y là người phong lưu khoái hoạt, thế nhưng không ai hiểu được mối hận trong lòng y và nỗi khổ tâm của y. Để báo thù cho mẫu phi, y tình nguyện cho người đời dè bỉu. Nhưng y không phải loại người phong lưu vô tình, lại càng không bao giờ để ý đến chuyện trinh tiết.

"Ha ha..." Nàng lại cười khẽ, trên mặt hiện lên vẻ hạnh phúc. Nàng ấy dịu dàng nói, "Có được những lời này của Vương gia thì Hinh Nhi có chết cũng không thấy tiếc."

Hiên Viên Tinh nghe được những lời nàng ấy vừa nói thì trên mặt càng hiện lên sự thương cảm. Một nữ tử si tình cỡ nào mới có thể vì Nhị ca mà hy sinh thân mình như vậy? Thậm chí hy sinh cả tính mạng. Có điều một nữ tử si tình như vậy lại phải chịu quá nhiều đau khổ, cuối cùng cũng không thể được ở bên người mình yêu thương. Ông trời thật quá nhẫn tâm!

"Hinh Nhi, nàng không được chết, không thể chết!" Hiên Viên Hằng cảm giác được hơi thở của nàng ấy ngày càng yếu thì trên mặt lộ ra sự lo lắng. Y ôm chặt nàng rồi vội vàng gọi to, "Hinh Nhi, nàng không thể chết được. Bổn vương sẽ cưới nàng, bây giờ bổn vương sẽ cưới nàng!" Y không thể để nàng ấy chết như vậy được. Ông trời đã tàn nhẫn với nàng, y cũng tàn nhẫn với nàng, cho nên y không thể để nàng chết như vậy được. Có điều Hiên Viên Triệt cũng có nói qua, chất độc này rất khó giải. Nhưng cho dù không lưu lại được tính mạng của nàng thì y cũng muốn nàng được ra đi trong hạnh phúc.

"Nhị ca, tốt quá, thật tốt, muội chưa bao giờ biết Nhị ca lại là người như vậy." Hiên Viên Tinh nghe y nói thế thì nhịn không được kêu lên, ánh mắt nhìn về phía Hiên Viên Hằng cũng lộ rõ sự khâm phục. Trước kia nàng ấy không thích Nhị ca cho lắm, dù sao thì làm gì có nữ nhân nào lại đi ưa thích một nam nhân mỗi ngày đều say sưa bên nữ sắc cơ chứ? Nhưng một câu nói này của Nhị ca cũng đủ để đánh tan mọi thành kiến trước kia của nàng đối với huynh ấy.

"Vương gia..." Thân mình Hinh Nhi đột nhiên cứng đờ, đôi mắt cũng mở to khó tin nhìn y. Giờ phút này, sự đau đớn lan ra toàn thân đã tra tấn nàng ấy đến mức không còn khí lực, nhưng sau khi nghe những lời nói ấy, nàng đột nhiên cảm thấy khí lực toàn thân dường như trở lại, mà trong lòng cũng tràn đầy cảm động.

"Hiện giờ cũng chẳng thiếu thứ gì. Bổn vương lập tức cùng nàng bái đường thành thân, Thất đệ và Thái tử Bắc Nguyên sẽ là người làm chứng cho chúng ta." Hiên Viên Hằng không phải chỉ nói một câu đơn giản, cũng không phải chỉ để an ủi. Y nhanh chóng ôm lấy nàng rồi mặc quần áo cho nàng. Bộ quần áo lúc trước đã bị Hiên Viên Triệt xé rách. Khi cầm nó trên tay, bàn tay Hiên Viên Hằng khẽ run rẩy. Cũng may chúng chỉ bị xé rách chỗ mấy nút thắt.

Hiên Viên Tinh nhanh chóng rời khỏi lồng ngực của Đông Phương Sóc rồi vội vàng tới trước mặt Hinh Nhi. Không để ý gì đến gương mặt đáng sợ của nàng ấy, Hiên Viên Tinh nhẹ giọng nói, "Để ta giúp cô trang điểm một chút, giá y này ta cũng sẽ sửa lại." Hiên Viên Tinh vốn là người sống nội tâm, lúc này nàng ấy đã bị cảm động trước tình cảm của Hinh Nhi và Nhị ca. Cũng giống Nhị ca, lúc này nàng chỉ hy vọng Hinh Nhi được ra đi trong hạnh phúc và vui vẻ.

"Công chúa!" Hinh Nhi kinh trệ, vẻ mặt tỏ ra cung kính, "Không dám làm phiền công chúa!"

"Cô sắp gả cho Nhị ca của ta thì sẽ là Nhị tẩu của ta, chúng ta sẽ là người một nhà mà." Hiên Viên Tinh cong môi bất mãn. Nàng vừa nói vừa nhanh chóng trang điểm cho Hinh Nhi, không để ý đến sự phản đối của nàng ấy.

Đông Phương Sóc có chút sợ Hiên Viên Tinh sẽ dính phải chất độc kia, khóe môi hắn hơi giật giật mấy cái nhưng cũng không lên tiếng ngăn cản. Đông Phương Sóc cũng là người sống nội tâm nên rất hiểu cảm xúc của Hiên Viên Tinh lúc này. Hắn hiểu Hiên Viên Tinh biết rõ sẽ nguy hiểm nhưng sẽ không hề lùi bước. Hơn nữa vừa rồi Hiên Viên Hằng đã ôm Hinh Nhi nhưng vẫn không thấy có chuyện gì, có thể thấy chất độc kia cũng không dễ truyền sang người khác.

Thấy Hiên Viên Tinh trang điểm cho Hinh Nhi, hắn và Hiên Viên Diệp liền lặng lẽ tránh ra ngoài.

"Hiên Viên Diệp, món nợ này ta nhất định không bỏ qua cho ngươi." Ra khỏi phòng, Đông Phương Sóc lập tức hung hãn nói với Hiên Viên Diệp, "Cho dù Tinh nhi không có việc gì thì ta cũng không để yên đâu."

"Được, ta chờ ngươi đến tính nợ." Ánh mắt Hiên Viên Diệp hiện rõ vẻ u ám. Hắn thấp giọng đáp lời Đông Phương Sóc. Trong chuyện này quả thật hắn có chút ích kỷ, tuy hắn đoán rằng Hiên Viên Triệt sẽ không gây thương tổn cho Tinh nhi bởi vì y muốn dùng Tinh nhi để uy hiếp Phất nhi. Nhưng nếu nữ nhân kia lộ ra chút sơ hở thì Tinh nhi nhất định sẽ gặp nguy hiểm, hơn nữa, bây giờ nữ nhân kia còn bị hại thành ra như thế.

Đông Phương Sóc thấy vẻ mặt Hiên Viên Diệp như thế thì có chút không đành lòng, đặc biệt khi nghĩ tới nữ nhân đang ở trong phòng, trên mặt hắn cũng hiện lên vẻ đau xót mãnh liệt. Hắn mấp máy môi thì thào nói nhỏ, "Nữ nhân đó quả thật là một nữ tử hiếm có, ta rất tán thưởng hành động này của Hiên Viên Hằng. Hơn nữa, có thể cưới được một nữ nhân như vậy thì Hiên Viên Hằng cũng không có gì là thiệt thòi."

Người con gái đó quả thật khiến bọn họ không thể không cảm động, quả thực là một nữ tử chân chính.

"Đúng thế, chỉ sợ trong lòng huynh ấy càng thêm đau xót thôi." Hiên Viên Diệp khẽ run run rồi trầm giọng nói, mấy ngày nay hắn đã hiểu được hết thảy về Hiên Viên Hằng, hiểu được những nỗi đau khổ nhiều năm qua của y. Hiện giờ vất vả lắm y mới báo thù được cho mẫu phi, không ngờ lại...

"Có đôi khi đau xót cũng là một loại hạnh phúc." Đông Phương Sóc khẽ mỉm cười, ít nhất lại thời điểm cuối cùng này Hiên Viên Hằng vẫn có thể cưới được nàng ấy, làm cho nàng ấy hạnh phúc rời đi, trong lòng y nhất định cũng cảm thấy thanh thản phần nào.

Khi bọn họ nói chuyện thì Hiên Viên Tinh cũng đã trang điểm xong cho Hinh Nhi. Dù sao nàng ấy cũng đã bị trúng độc được một thời gian nên khuôn mặt lúc này cũng khó trang điểm được. Tinh nhi sợ nàng ấy nhìn thấy gương mặt chính mình sẽ sợ hãi và thương tâm nên không đưa gương cho nàng ấy soi.

Hiên Viên Tinh lại sửa sang lại giá y trên người nàng ấy một chút rồi để Hiên Viên Hằng nắm tay nàng ấy chậm rãi đi ra ngoài, bọn họ một lần nữa đi tới đại sảnh ngày hôm qua để bái đường.

Đông Phương Sóc tạm thời làm người chủ trì.

"Nhất bái thiên địa!" Đông Phương Sóc thấy Hiên Viên Hằng nắm tay Hinh Nhi chậm rãi bước tới giữa sảnh xong thì hắng giọng hô to.

Bộ giá y rất vừa người, trông nàng cực kỳ xinh đẹp, tuy rằng nó là do Hiên Viên Triệt làm, tuy rằng ngày hôm qua nàng cũng mặc nó cùng Hiên Viên Triệt bái đường. Nhưng giờ phút này tâm tình của nàng khác hẳn với ngày hôm qua. Điều quan trọng nhất không phải là ngoại cảnh mà chính là cảm xúc trong lòng.

Gương mặt nàng vừa được Hiên Viên Tinh rửa sạch một chút nên trông lúc này cũng không quá đáng sợ. Loại độc này có tác dụng rất chậm, hiển nhiên là Hiên Viên Triệt muốn chậm rãi tra tấn nàng. Người bị trúng loại độc này sẽ cảm thấy rất đau đớn, rất đau đớn, nhưng lúc này ngược lại nàng không cảm thấy đau đớn gì, trong lòng chỉ tràn đầy hạnh phúc và cảm động.

Hiên Viên Hằng và nàng cùng quỳ gối trịnh trọng bái lạy. Trên mặt nàng vẫn nở một nụ cười thản nhiên khe khẽ, thật sự rất đẹp, nàng vốn là một nữ tử rất xinh đẹp.

"Nhị bái cao đường!" Đông Phương Sóc lại cao giọng hô. Không có cao đường ở đây, hai người liền hướng về một hướng bái lạy.

"Phu thê giao bái!" Trong giọng nói của Đông Phương Sóc lúc này đã có phần run rẩy, hắn cũng bị bọn họ làm cho cảm động.

Trên mặt Hinh Nhi vẫn nở nụ cười hạnh phúc. Nàng hơi dịch chuyển người quay sang phía Hiên Viên Hằng rồi cùng y chậm rãi cúi người.

Rốt cuộc nàng đã trở thành tân nương của y.

Thật tốt...

Lúc này nàng bỗng cảm thấy toàn thân đau đớn mãnh liệt đến nỗi suýt chút nữa không thể đứng thẳng được nữa. Vậy nhưng nàng vẫn hết sức kiên trì, kiên trì bái đường với y.

"Đưa vào..." Đông Phương Sóc lại cao giọng hô.

Thân thể Hinh Nhi đột nhiên lay động rồi suýt nữa té ngã xuống đất. Hiên Viên Hằng nhanh chóng vươn tay ra đỡ nàng.

"Vương gia, rốt cuộc Hinh Nhi đã trở thành tân nương của Vương gia rồi. Hinh Nhi rất vui, rất hạnh phúc." Nàng tới gần lồng ngực của y một chút rồi chăm chú nhìn y và nhẹ giọng nói. Vẻ mặt nàng vẫn hiện lên nụ cười hạnh phúc nhưng cũng hiện ra sự đau đớn không thể chịu nổi. Lúc này sức chịu đựng đã đạt tới cực hạn, nếu không vì cùng y bái đường thì nàng sớm đã không chống đỡ nổi rồi.

"Hinh Nhi!" Hiên Viên Hằng ôm chặt nàng vào lòng, cảm giác được thân thể nàng đang không ngừng run rẩy, hơi thở của nàng càng trở nên mỏng manh. Trong đôi mắt y lúc này đã không khống chế được sự đau xót.

"Vương gia không nên thương tâm. Hinh Nhi thật sự cảm kích Vương gia đã hoàn thành tâm nguyện cho Hinh Nhi. Sau khi Hinh Nhi chết đi, Vương gia không nên đau khổ, cũng đừng khóc. Hinh Nhi thích nhìn thấy Vương gia cười, khi Vương gia cười rộ lên thực sự trông rất đẹp." Nàng thấy vẻ đau xót hiện lên trên mặt y thì trong mắt lộ ra sự thương tiếc, nàng chậm rãi nói với y, rõ ràng nàng đã cố hết sức mới nói ra được những lời này.

"Được, bổn vương không khóc, không thương tâm." Hiên Viên Hằng cảm thấy sống mũi cay cay, thiếu chút nữa thì nước mắt lăn xuống nhưng y vẫn cố gắng hết sức nuốt vào.

"Ừm, vậy thì Hinh Nhi an tâm rồi." Khóe môi nàng ấy lại khe khẽ mỉm cười, trong nụ cười cũng chứa chan vẻ vui mừng, có điều sự đau đớn đang lan ra toàn thân khiến nàng nhịn không được hít sâu một hơi, thân mình cũng không ngừng run rẩy. Lúc này nàng chỉ cảm thấy toàn thân như bị xé rách toác ra. Nụ cười không ngừng nở rộng trên môi nàng, đôi mắt chậm rãi khép lại, tuy rằng vô cùng đau đớn nhưng nàng vẫn im lặng rời đi trong hạnh phúc.

Nước mắt không nhịn được bắt đầu chảy xuống, Hiên Viên Tinh nức nở thốt lên, "Ông trời thật quá nhẫn tâm!"

"Được rồi, được rồi..." Đông Phương Sóc thấy nàng ấy nước mắt lã chã thì đau lòng muốn chết, hắn nhẹ nhàng ôm nàng vào lòng rồi vỗ vỗ an ủi.

Hiên Viên Hằng khẽ khép mắt lại, trong mắt chứa chan đau xót thương tâm. Y ôm Hinh Nhi chậm rãi đi ra bên ngoài.

Đám người Hiên Viên Diệp đi theo đằng sau y. Dọc đường đi không ai nói câu nào, cũng chẳng ai cảm thấy có chút vui vẻ. Tuy đã trừ bỏ được thế lực của Hiên Viên Triệt nhưng cái chết của Hinh Nhi đã khiến tâm trạng bọn họ trở nên cực kỳ tồi tệ.

Ra khỏi cung điện ngầm, Hiên Viên Hằng liền ôm Hinh Nhi nhanh chóng rời đi.

Hiên Viên Diệp cũng không ngăn cản y, hắn hiểu tâm trạng của y lúc này, hiện giờ để y một mình cũng tốt.

—–

"Tinh nhi, muội không sao chứ?" Khi bọn họ trở về Nghệ vương phủ thì Mạnh Phất Ảnh đang đợi trước phủ môn. Thấy Hiên Viên Tinh, nàng nhanh chóng chạy ra đón rồi vội vàng hỏi han.

"Thất tẩu!" Hiên Viên Tinh đột nhiên nhào vào lòng Mạnh Phất Ảnh, nước mắt lại bắt đầu lã chã tuôn rơi. Trong lòng nàng ấy lúc này vẫn rất thương tâm cho Hinh Nhi, hơn nữa, khi nghĩ đến nguy hiểm của bản thân lúc trước, trong lòng càng cảm thấy tủi thân.

"Sao vậy? Muội sao vậy? Đã xảy ra chuyện gì phải không?" Mạnh Phất Ảnh thấy nàng ấy khóc lóc thì càng thêm nóng ruột.

"Muội ấy không có việc gì." Hiên Viên Diệp thấy vẻ mặt sốt ruột của Mạnh Phất Ảnh thì nhẹ giọng đáp lời. Hắn im lặng một lát rồi nói tiếp, "Có điều nữ tử giả dạng nàng đã chết."

"Đã chết? Không phải Hiên Viên Hằng đã nói võ công của nàng ấy rất cao cường hay sao, có thể tự bảo vệ mình hay sao? Sao nàng ấy lại chết được?" Mạnh Phất Ảnh cứng đờ cả người, nàng lập tức kêu lên.

"Nàng ấy chết là vì cứu Nhị ca. Có điều cuối cùng thì Nhị ca đã cưới nàng ấy rồi, thật đáng thương!" Hiên Viên Tinh ngước mắt lên rồi nức nở nói tiếp, trên mặt đã nhòe nhoẹt nước mắt.

Mạnh Phất Ảnh giật mình nhưng cũng hiểu được ý của Hiên Viên Tinh. Kỳ thực nàng cũng mơ hồ cảm nhận được nữ tử đó có cảm tình với Hiên Viên Hằng. Một nữ nhân tốt, hiểu được giá trị của nữ nhân đáng quý trọng đó, Hiên Viên Hằng mới là một nam nhân chân chính.

"Được rồi, đừng thương tâm nữa!" Mạnh Phất Ảnh nhẹ nhàng vỗ lưng Hiên Viên Tinh rồi thấp giọng an ủi, tuy rằng trong lòng nàng cũng rất thương cảm cho nữ nhân đó nhưng cũng không muốn nhìn thấy Hiên Viên Tinh thương tâm như vậy.

"Chừng nào ngươi đưa Tinh nhi về nước Bắc Nguyên?" Hiên Viên Diệp thấp giọng hỏi Đông Phương Sóc. Ngày hôm qua vốn là ngày xuất giá của Hiên Viên Tinh nhưng lại xảy ra chuyện, hiện giờ chuyện quan trọng nhất vẫn là chuyện thành thân của Tinh nhi.

"Ta đã cho người đi báo phụ vương rồi, ngày thành thân sẽ kéo dài thêm vài ngày nên cũng không cần gấp gáp. Chờ tâm trạng của Tinh nhi ổn định đã, để nàng ấy nghỉ ngơi vài ngày rồi đi cũng được." Đông Phương Sóc nhìn về phía Hiên Viên Tinh rồi nói với vẻ cực kỳ quan tâm. Tuy hắn cũng nóng ruột với chuyện thành thân này nhưng sức khỏe của Tinh nhi quan trọng hơn.

Hiên Viên Tinh thấy Đông Phương Sóc nói thế thì trên mặt hiện lên vẻ cảm động. Nàng xoay người nhìn hắn, "Chàng không cần lo lắng cho ta, ta không sao đâu."

"Mọi việc đã thu xếp xong rồi. Ta đã cho người nói với phụ vương nên không cần sốt ruột. Nàng ở Nghệ vương phủ nghỉ ngơi hai ngày đi."

"Thật sao? Thật sự có thể ở Nghệ vương phủ hai ngày sao?" Hiên Viên Tinh thấy hắn nói thế thì hai mắt đột nhiên trợn lên, vẻ mặt vô cùng hưng phấn. Nói thật thì nàng ấy đúng là không nỡ rời xa Thất tẩu.

"Đúng, đúng, phải!" Đông Phương Sóc nói luôn ba tiếng, trên mặt hiện lên vẻ bất đắc dĩ nhưng trong giọng nói lại tràn đầy sủng ái.

"Vậy thì tốt quá, đa tạ Thái tử!" Mạnh Phất Ảnh vui vẻ nói.

Ánh mắt Hiên Viên Diệp cũng hiện lên ý cười.

"Nàng không cần cảm tạ ta, ta còn muốn tính toán nợ nần với nam nhân của nàng đã, dám để Tinh nhi phải trải qua nguy hiểm như vậy." Đông Phương Sóc nghe thấy nàng cảm tạ thì trên mặt hiện ra một chút mất tự nhiên. Hắn bất giác nhìn sang Hiên Viên Diệp rồi tức giận nói.

"Được, ta ủng hộ ngươi. Ngươi muốn tính thế nào cũng được, ta không có ý kiến." Sắc mặt Mạnh Phất Ảnh khẽ trầm xuống, nàng cũng cực kỳ bất mãn với chuyện này.

"Phất nhi!" Hiên Viên Diệp giật mình nhìn Mạnh Phất Ảnh, ánh mắt hiện lên vẻ oan ức.

Mạnh Phất Ảnh chẳng thèm nhìn hắn mà vội vàng kéo Hiên Viên Tinh đi vào trong phủ, "Tinh nhi, chúng ta đi thôi!"

"Hay lắm, Hiên Viên Diệp, ngươi đáng bị thế!" Khóe môi Đông Phương Sóc nở một nụ cười đắc ý vui sướng khi người khác gặp họa.

Khóe môi Hiên Viên Diệp khẽ mấp máy nhưng cũng không nói gì. Kỳ thực hắn vốn định để Lưu Nguyệt đi thay Hiên Viên Tinh, có điều không ngờ Hiên Viên Triệt lại ra tay cướp Tinh nhi ngay trong Hoàng cung. Trong Hoàng cung có rất nhiều cơ quan ngầm của Hiên Viên Triệt, hắn căn bản không có cơ hội đánh tráo Tinh nhi. Có điều sự việc đều đã xảy ra rồi, hắn cũng không định giải thích nhiều lời, dù sao có giải thích bây giờ cũng chẳng có tác dụng gì. Cũng may Tinh nhi không gặp chuyện gì không may, bằng không thì không chỉ Đông Phương Sóc sẽ lột da hắn mà ngay cả Phất nhi cả đời này cũng sẽ không tha thứ cho hắn. Lại nói đến HiênViên Triệt, y đã chạy thoát thì chắc chắn sẽ không thể để yên mọi chuyện, hắn phải đề phòng hết sức mới được. Nghĩ đến những tin tức mà Phi Ưng truyền đến mấy hôm trước, trên mặt hắn càng lộ ra sự đau đớn mãnh liệt. Thật không ngờ Bạch Dật Thần lại...

Vì vậy hắn càng phải hết sức đề phòng.

—–

Ngày hôm sau, Mạnh Phất Ảnh và Hiên Viên Tinh vẫn bám dính lấy nhau, ngay cả ngủ hai người bọn họ cũng chẳng rời.

Hiên Viên Diệp biết trong lòng nàng còn đang trách cứ hắn, hơn nữa sau này nàng và Hiên Viên Tinh sẽ khó có cơ hội ở chung nên cũng không quấy rầy các nàng.

"Ọe..." Buổi sáng, vừa ngồi dậy, Mạnh Phất Ảnh bỗng cảm thấy buồn nôn không chịu được, có điều miệng muốn nôn mà lại chẳng nôn ra được gì.

"Thất tẩu, tẩu... Không phải tẩu đang mang thai bé cưng đấy chứ?" Hiên Viên Tinh cũng rời giường theo nàng. Khi thấy bộ dáng của nàng như vậy, nàng ấy không khỏi hứng khởi hô lên.

Mạnh Phất Ảnh giật mình. Những biểu hiện gần đây của nàng thật sự ngày càng giống với biểu hiện mang thai, nhưng nghĩ đến chuyện mình vẫn chưa có nguyệt sự thì nàng cũng không tin tưởng vào chuyện đó lắm. Nàng vốn định tìm Thái y để kiểm tra nhưng mấy ngày nay xảy ra rất nhiều chuyện nên còn trì hoãn, đương nhiên cũng bởi vì trong lòng nàng có chút sợ hãi, sợ hãi chuyện này không thể là thật, sợ mình vui mừng quá sớm.

"Thất tẩu, vậy thì tốt quá. Muội được làm cô rồi." Tuy không thấy nàng trả lời nhưng Hiên Viên Tinh vẫn hưng phấn nhảy dựng lên.

"Có lẽ không phải đâu!" Ánh mắt Mạnh Phất Ảnh hơi lóe lên một chút, nàng thấp giọng nói với Tinh nhi.

"Thất tẩu, chẳng lẽ tẩu chưa tới Thái y kiểm tra xem thế nào à? Nói vậy thì Thất ca chắc cũng không biết?" Hiên Viên Tinh sửng sốt khó hiểu nhìn nàng, giọng nói cũng hơi cao lên một chút.

"Ta chưa kịp kiểm tra." Mạnh Phất Ảnh không muốn khiến nàng ấy lo lắng nên cố ý che giấu.

"Không được! Chuyện quan trọng như thế sao tẩu có thể bình tĩnh được. Muội cùng tẩu đi kiểm tra đi!" Hiên Viên Tinh nhanh chóng mặc quần áo rồi không kịp trang điểm mà kéo Mạnh Phất Ảnh ra khỏi cửa luôn.

"Cho dù phải kiểm tra thì cũng không cần gấp như vậy đâu." Mạnh Phất Ảnh lườm nàng ấy một cái rồi lắc lắc đầu, "Bộ dạng muội thế kia mà đi ra ngoài à?"

Có điều nàng đúng là nên đi kiểm tra một chút, biết đâu lại có thật thì sao, chỉ cần thân thể bình thường, chỉ cần có noãn trưởng thành được phóng ra thì mang thai cũng không phải là không có khả năng.

Theo chu kỳ bình thường thì đầu tiên phải có noãn trưởng thành, nội mạc tử cung cũng bắt đầu dày lên để chuẩn bị quá trình mang thai. Sau khi noãn trưởng thành được phóng ra, nếu không có tinh trùng để kết hợp hoặc không kết hợp thành công thì nội mạc tử cung bắt đầu bong tróc gây ra xuất huyết, tức là bắt đầu có kinh nguyệt. Trên thực tế, mỗi lần kinh nguyệt xảy ra chính là do quá trình thụ thai bị thất bại.

Nàng và Hiên Viên Diệp vẫn quan hệ đều đều, nếu thật sự có mang thì những tháng sau sẽ không có kinh nguyệt. Lúc này trong lòng nàng cũng có vài tia hy vọng.

"Ha ha..." Hiên Viên Tinh xấu hổ cười khẽ, "Nhất thời cao hứng nên muội quên mất." Khi đang nói, nàng ấy đã nhanh chóng trang điểm, vừa làm vừa thúc giục Mạnh Phất Ảnh, "Thất tẩu, tẩu cũng nhanh lên! Nếu tẩu thật sự mang thai thì không biết Thất ca sẽ vui mừng đến cỡ nào đâu."

Mạnh Phất Ảnh âm thầm buồn cười. Tính tình của nha đầu này thật quá mức nôn nóng, có điều nàng ấy nói cũng đúng.Tuy Hiên Viên Diệp không nói gì nhưng nàng nhận thấy hắn cũng rất muốn có một đứa nhỏ.

Sau khi trang điểm xong xuôi, đồ ăn sáng cũng không kịp ăn, Hiên Viên Tinh liền lôi ngay Mạnh Phất Ảnh ra ngoài.

"Thất tẩu, chuyện mang thai không cần để Thái y kiểm tra. Đại phu bên ngoài cũng có thể kiểm tra được. Muội nhớ là cách Nghệ vương phủ không xa có một y quán, chúng ta đến đó nhé!" Giờ phút này Hiên Viên Tinh quả thực chẳng muốn lãng phí một khắc, càng không muốn lãng phí thời gian đi vào Hoàng cung.

"Cũng được." Mạnh Phất Ảnh khẽ gật đầu đồng ý. Nàng vốn cũng không muốn vào Hoàng cung, nếu vào đó thì chắc chắn sẽ kinh động đến Thái hậu. Nếu thật sự có thì không sao, còn nếu không thì chẳng phải sẽ làm Thái hậu thất vọng hay sao. Hơn nữa, nếu Thái y phát hiện ra trên người nàng có vấn đề gì bất thường thì chỉ sợ sự việc càng thêm phiền toái.

"Ồ, Tinh nhi, các nàng vội vàng thế này là định đi đâu vậy?" Bọn họ vừa ra đến cửa thì đụng ngay Đông Phương Sóc. Thấy vẻ mặt và dáng vẻ sốt ruột của Hiên Viên Tinh, Đông Phương Sóc nhịn không được lập tức hỏi han.

"Chàng đừng hỏi, đợt lát nữa ta nói cho chàng hay." Hiên Viên Tinh đưa mắt nhìn hắn một cái rồi tiếp tục lôi Mạnh Phất Ảnh đi ra ngoài.

Đông Phương Sóc giật mình, khóe môi nhịn không được hơi cong lên một chút, rốt cuộc bọn họ có chuyện gì mà vội vàng và thần bí như vậy?

Tốc Phong cũng cực kỳ nhạy bén. Khi thấy bọn họ rời đi, hắn lập tức nhanh chóng bám theo bảo vệ các nàng.

Hai người đã nhanh chóng tới trước một y quán. Vừa đi vào, Hiên Viên Tinh liền vội vàng gọi to, "Đại phu, ông nhanh ra đây kiểm tra cho Thất tẩu đi!"

Vẫn bám sát theo các nàng từ cửa, Tốc Phong thấy cả hai bước vào y quán, công chúa còn sốt ruột gọi đại phu kiểm tra cho Vương phi thì trên mặt không khỏi hiện ra vẻ lo lắng, có điều hắn cũng không thể xen vào hỏi cho rõ được.

Đại phu có vẻ đã quen với tình huống này. Ông ta mỉm cười ngồi xuống rồi chậm rãi cầm cổ tay Mạnh Phất Ảnh để bắt mạch cho nàng.

Sau một lát, Đại phu mới chậm rãi buông tay ra. Ông ta nhìn Mạnh Phất Ảnh rồi mỉm cười khẽ nói, "Chúc mừng phu nhân!"

-------------------------~~^^~~-------------------

Chương 123

"Chúc... Chúc mừng?" Sau khi nghe đại phu nói vậy, hai mắt Mạnh Phất Ảnh trợn lên nhìn ông ta, nàng hỏi lại với vẻ không dám tin. Tuy nàng có nghĩ đến việc mang thai nhưng vẫn còn nghi ngờ, giờ nghe đại phu nói vậy, trong lòng nàng nhịn không được trong phút chốc đã ngập tràn vui sướng.

Nàng... nàng thật sự mang thai sao?

Thật sự có bé cưng sao?

Nàng và Hiên Viên Diệp thực sự đã có con sao? Đây là sự thực ư?

"Đại phu, đại phu, ông nói mau, nói mau. Nói thẳng ra xem nào!" Hiên Viên Tinh đứng một bên còn sốt ruột hơn cả nàng, nàng ấy nhịn không được gấp giọng hỏi, trên mặt hưng phấn không cách nào che dấu. Tuy đã biết đáp án nhưng nàng ấy vẫn muốn đại phu khẳng định lại thì trong lòng sẽ yên tâm hơn.

"Đúng vậy, chúc mừng phu nhân, phu nhân có thai..." Đại phu thấy phản ứng của hai người thì cũng không thấy kỳ quái, dù sao tình huống này ông cũng gặp nhiều rồi.

"Oa, là thật, là thật rồi!" Hiên Viên Tinh không đợi đại phu nói xong đã cao hứng nhảy dựng lên, lúc này nàng ấy cũng chẳng mảy may để ý tới hình tượng của mình.

Mạnh Phất Ảnh hơi giật mình, khóe môi cũng vui sướng cười khẽ, cuối cùng nàng đã có bé cưng rồi, bé cưng của nàng và Hiên Viên Diệp, tốt quá rồi!

Tốc Phong chờ ở một bên cũng hoàn toàn kinh sợ, đôi mắt trợn lên hết cỡ khó tin nhìn Mạnh Phất Ảnh. Cho dù là chính tai nghe thấy đại phu nói nhưng hắn vẫn chưa tin, lúc trước Phong Lăng Vân kiểm tra cho Vương phi đã nói rõ ràng là Vương phi không có khả năng mang thai, hơn nữa, ngay cả Hồ thái y trong cung cũng nói như vậy. Phong Lăng Vân còn nói chỉ có vị sư phụ cổ quái của y may ra là có thể có cách chữa trị cho Vương phi mà thôi. Sao hiện tại Vương phi có thể có thai được chứ?

"Đại phu, ông không chuẩn đoán sai chứ?" Tốc Phong nhanh chóng đi tới trước mặt đại phu, hắn chăm chú nhìn ông ta rồi trầm giọng hỏi. Hắn sợ đại phu chuẩn đoán sai làm cho Vương phi và Điện hạ mừng hụt, cho nên hắn phải xác nhận lại.

"Vị công tử này, phu nhân của công tử thực sự có thai rồi." Đại phu nhìn dáng vẻ khẩn trương của Tốc Phong thì tưởng rằng hắn là phu quân của Mạnh Phất Ảnh. Thấy hắn tra hỏi như vậy, ông ta vừa cười khẽ vừa khẳng định.

"Ông... Ông nói bậy bạ gì đó?" Tốc Phong hơi giật mình, trên mặt hiện lên vẻ xấu hổ. Hắn không khỏi tức giận gầm nhẹ, "Đây là Thất vương phi." Vừa nói hắn vừa cẩn thận nhìn Mạnh Phất Ảnh, thấy Mạnh Phất Ảnh không có biểu hiện gì khác thường hắn mới thở phào nhẹ nhõm.

"Hả!" Hiên Viên Tinh cũng không nhịn được kinh hô, sao đại phu có thể đoán bậy như vậy, nếu Thất ca ở đây thì nói không chừng sẽ một chưởng ném bay ông ta ra ngoài.

Đại phu vừa nghe được lời đó thì lập tức cả kinh, ông ta vội vàng cung kính hành lễ với Mạnh Phất Ảnh, "Thảo dân không biết, thỉnh Vương phi thứ tội!"

"Không sao, ông đứng lên đi!" Mạnh Phất Ảnh nâng tay ra hiệu cho ông ta đứng lên nhưng nghĩ đến biểu hiện vừa rồi của Tốc Phong, trong lòng nàng cũng có chút nghi hoặc. Tốc Phong là thuộc hạ đắc lực nhất bên cạnh Hiên Viên Diệp, hắn cũng là người làm việc rất có chừng mực, sao vừa rồi hắn lại hỏi một câu như vậy, chắc chắn là có lý do gì đó, nàng khẽ chau mày lại.

"Đa tạ Vương phi!" Đại phu chậm chạp đứng lên, thấy Mạnh Phất Ảnh nhíu mày, ông ta lại nói, "Vương phi không cần lo lắng, thân thể của Vương phi rất tốt."

"Ừm, cảm ơn ông!" Mạnh Phất Ảnh không nói thêm gì nữa, sau khi cảm ơn đại phu, nàng liền cùng Hiên Viên Tinh rời khỏi y quán trở về Nghệ vương phủ.

"Thất ca đâu, Thất ca đâu rồi?" Vừa vào Nghệ vương phủ Hiên Viên Tinh đã vội vàng gọi lớn, lúc này nàng ấy chỉ hận không thể nói việc này với Hiên Viên Diệp ngay lập tức.

"Bẩm Công chúa, vừa nãy Điện hạ đã vào triều, có lẽ lúc này vừa trở lại rồi ạ, có thể Điện hạ đang ở trong thư phòng." Tốc Phong thấy bộ dáng vội vàng cuống quít của Hiên Viên Tinh thì khóe môi không khỏi kéo nhẹ một chút, hắn cung kính nói với nàng ấy. Giọng nói của hắn lúc này lại mang theo vài phần lo lắng, đến bây giờ hắn vẫn không tin đó là sự thật, chỉ sợ đại phu chuẩn đoán sai làm Điện hạ vui mừng vô ích. Đây vốn vẫn là tâm bệnh của Điện hạ, tuy rằng Điện hạ không nói ra và ở trước mặt Vương phi lại cẩn thận che dấu nhưng hắn vẫn nhận ra sự đau xót của Điện hạ. Hắn thật sự không muốn Điện hạ phải thất vọng.

"Đã tan triều rồi sao?" Mạnh Phất Ảnh sửng sốt, hai mắt nhìn lên trời mới phát hiện quả thật đã không còn sớm nữa. Buổi tối hôm qua bị Hiên Viên Tinh hỏi han đến nửa đêm, cả hai đi ngủ quá trễ nên sáng nay ngủ quên mất.

"Thất tẩu, chúng ta đến thư phòng nói chuyện này cho Thất ca biết đi!" Hiên Viên Tinh không để ý nhiều như vậy, nàng ấy chỉ muốn nhanh chóng kéo Mạnh Phất Ảnh tới thư phòng nói cho Thất ca biết chuyện này.

"Công chúa, chuyện này nên để cho Vương phi nói cho Điện hạ thì thỏa đáng hơn." Mắt Tốc Phong chợt lóe lên, hắn thấp giọng nói với Hiên Viên Tinh. Tính tình vị công chúa này có chút thẳng thắn quá, nàng ấy cứ vọt vào thư phòng trực tiếp nói với Điện hạ chuyện này thì quả thực không ổn lắm. Hơn nữa, chỉ sợ bọn họ còn phải mời Hồ thái y đến xác nhận lại thì mới tin tưởng được.

"Ừm, cũng đúng." Hiên Viên Tinh giật mình rồi lập tức nhẹ giọng cười nói. Nàng ấy quay sang nhìn Tốc Phong rồi không khỏi tán dương, "Thật không ngờ bình thường trông ngươi có vẻ lạnh như băng vậy mà lại rất hiểu biết."

Tốc Phong cười khổ, hắn đâu phải người ngu mà không hiểu.

Đúng lúc này thì Thanh Trúc vội vàng chạy tới. Khi thấy Mạnh Phất Ảnh, nàng ấy mới thở phào nhẹ nhõm nhưng vẫn lo lắng hỏi, "Vương phi, mới sáng sớm người đã đi đâu vậy? Thanh Trúc vừa mới định vào hầu hạ Vương phi thì không tìm thấy người đâu cả."

Tốc Phong theo bản năng nhìn về phía Thanh Trúc, khuôn mặt khẽ đỏ dần lên, cũng may lúc này không ai chú ý đến hắn nên không phát hiện ra sự khác thường.

"Thanh Trúc, ta nói với ngươi chuyện này, chủ tử nhà ngươi có tin vui rồi." Hiên Viên Tinh vốn nhanh mồm nhanh miệng, huống chi chuyện này lại là chuyện cực kỳ vui mừng, lúc này nàng ấy chỉ hận không thể nói cho tất cả mọi người trong thiên hạ được biết.

Thanh Trúc nhất thời sửng sốt nhưng trên mặt không hiện lên vẻ vui mừng mà chỉ kinh ngạc nhìn Mạnh Phất Ảnh, hiển nhiên là nàng ấy không quá tin tưởng. "Chủ... chủ tử..." Sau khi lấy lại tinh thần, Thanh Trúc nói chuyện có chút lắp bắp.

"Ha ha, xem ngươi vui đến nỗi không thể nói nên lời kìa?" Hiên Viên Tinh chỉ nghĩ Thanh Trúc đang quá vui mừng nên không khỏi buông lời trêu chọc. Nàng ấy vội vàng ngắt lời Thanh Trúc rồi lập tức nói, "Được rồi, được rồi. Ngươi đừng chắn ở chỗ này nữa, việc này Thất ca còn chưa biết đâu." Vừa nói nàng ấy vừa giúp Mạnh Phất Ảnh vòng qua Thanh Trúc đi đến thư phòng.

Mạnh Phất Ảnh khẽ lắc đầu cười thầm nhưng vẫn đi theo nàng ấy về phía thư phòng.

"Này, chuyện này là thật ư?" Đợi đến khi Mạnh Phất Ảnh đi khỏi, Thanh Trúc mới nhìn về phía Tốc Phong rồi hỏi với vẻ khó tin, tuy vậy trong giọng điệu của nàng ấy cũng mang theo sự vui sướng khác thường. Tuy không quá tin tưởng nhưng nàng ấy vẫn hy vọng chuyện này là thật, hơn nữa Công chúa sẽ không thể nào vô duyên vô cớ nói như vậy.

"Vừa rồi Vương phi có tới y quán để kiểm tra, đại phu nói Vương phi có tin vui rồi." Tốc Phong nhẹ giọng giải thích với nàng ấy, đôi mắt khi nhìn về phía nàng còn có vẻ dịu dàng khác thường.

"Nói vậy thì đây là sự thật rồi. Thật tốt quá, thật sự quá tốt rồi!" Thanh Trúc thấy hắn bảo đại phu nói vậy thì sự hoài nghi trên mặt cũng nhanh chóng biến mất, nàng ấy không khỏi vui sướng kêu lên.

"Nhưng... Nhưng lúc trước Phong Lăng Vân đã nói Vương phi bị trúng độc nên không thể..." Tốc Phong khá bình tĩnh, hắn lại trầm giọng nói.

"Cái gì mà không thể? Đại phu đã nói rõ ràng như thế thì còn có thể là giả sao? Ngươi bảo đại phu dám nói lung tung về chuyện này sao? Phong Lăng Vân tuy là đại phu nhưng người ta cũng là đại phu, nhất định Phong Lăng Vân lúc ấy nhìn lầm rồi." Sắc mặt Thanh Trúc khẽ trầm xuống, nàng vội vàng ngắt lời hắn rồi nói như pháo nổ liên thanh bên tai Tốc Phong, khiến hắn không còn biết phương hướng gì nữa, cũng không thể xen được vào lời của nàng. Nàng ấy không muốn cho bất cứ ai nói chủ tử của nàng không tốt, ngay cả chuyện này cũng không thể.

Tốc Phong hung hăng mím môi. Hắn âm thầm nuốt nước miếng rồi nói tiếp, "Nhưng Hồ thái y cũng đã kiểm tra cho Vương phi và nói giống như Phong Lăng Vân mà." Nếu chỉ có Phong Lăng Vân nói thì có thể là nhầm, nhưng ngay cả Hồ thái y cũng nói như vậy thì không thể nào có chuyện cả hai người cùng nhầm được.

Thanh Trúc khẽ giật mình, nàng nhăn mày suy tư một lát rồi đáp lời Tốc Phong, "Tại sao bộ não của ngươi lại nhỏ như vậy, khi đó là khi đó, bây giờ nhất định Vương phi đã khỏe hơn rồi. Tóm lại là ta tin lời của vị đại phu kia, ta quen biết đại phu đó, ông ta đã lớn tuổi nên sẽ không ăn nói lung tung đâu." Thanh Trúc cực kỳ bá đạo kết luận, nàng nói nàng tin đại phu đó chẳng khác nào nàng bảo nàng tin chuyện Vương phi có thai.

"Hả..." Tốc Phong ngạc nhiên, mồm miệng của nữ nhân quả thật là lợi hại, nhưng sao nàng ấy lại chê não hắn nhỏ, lời nói này thực khiến hắn buồn bực. Hắn cố gắng thấp giọng giải thích, "Chỉ là ta không yên lòng, ta không nói đấy không phải sự thật." Với tình huống thế này, hắn tương đối thông minh biết chiều theo ý nàng.

"Ừm." Thanh Trúc gật đầu, lần này ý thức được bản thân mình đã quá xúc động, nàng ấy nhìn hắn rồi ngượng ngùng cười nói, "Ha ha, do vừa rồi ta quá xúc động chứ không phải cố ý, ngươi đừng nghĩ nhiều nhé."

"Ta hiểu mà!" Tốc Phong thấy nàng ấy mỉm cười thì hơi giật mình, nhất thời cảm thấy trong lòng căng thẳng không rõ lý do, gương mặt hắn không thể khống chế được bỗng đỏ bừng lên.

"Ồ, ngươi làm sao vậy?" Thanh Trúc đang nhìn thẳng vào mặt hắn nên đương nhiên phát hiện ra sự khác thường. Nàng ấy nghi ngờ hỏi, "Ngươi đang giận ta sao?"

"Không, không có." Tốc Phong liên tục xua tay rồi vội vàng nói, "Sao ta lại có thể giận cô?"

"Không có thì tốt rồi, ta đến chỗ Vương phi trước đã." Thanh Trúc thấy hắn gấp gáp thì càng thêm nghi hoặc nhưng không hỏi nhiều mà chỉ nhẹ giọng nói. Vừa nói vừa nhanh chóng xoay người đi về phía thư phòng, lúc này nàng ấy đang băn khoăn về chuyện của Vương phi, phải đến đó hỏi cho cẩn thận mới được.

Hiên Viên Tinh và Mạnh Phất Ảnh đã đến cửa thư phòng. Hiên Viên Tinh lập tức ngừng lại rồi thì thầm vào tai Mạnh Phất Ảnh, "Thất tẩu, tẩu vào đó một mình đi, muội ở chỗ này đợi tẩu nha, muội muốn nhìn phản ứng của Thất ca khi biết việc này sẽ như thế nào, hì hì."

Mạnh Phất Ảnh cười khổ, nàng khẽ lắc đầu tỏ vẻ bất đắc dĩ, thật là hết cách với nha đầu này.

Nàng chậm rãi bước đến trước cửa thư phòng rồi do dự một lúc mới đẩy cửa đi vào. Vừa bước vào trong thư phòng nàng đã nhìn thấy Hiên Viên Diệp đang tập trung xử lý văn kiện không ngẩng đầu lên.

"Chuyện gì?" Hiên Viên Diệp tưởng Tốc Phong vào liền trầm giọng hỏi, trong giọng nói mang theo lãnh ý và thoáng có vẻ nặng nề.

Mạnh Phất Ảnh giật mình, bước chân theo bản năng cũng dừng lại. Dường như tâm trạng của hắn không được tốt, chỉ sợ hắn đang có chuyện gì đó khó xử. Có điều hiện giờ thế lực của Hiên Viên Triệt đều đã tan rã, tuy đã để Hiên Viên Triệt chạy thoát nhưng lúc này cũng không có quá nhiều nguy hiểm. Về phần Đạt Hề Nhiên thì sau khi nghe nói Hiên Viên Triệt đã thất thế, gã đương nhiên không gả Đạt Hề Tĩnh cho y nữa và ngày hôm sau đã lặng lẽ rời khỏi kinh thành quay về vương triều Đạt Hề. Lần này nghe nói Đạt Hề Tĩnh kia cũng không làm loạn nữa, trải qua những chuyện như vậy chắc ả ta biết sợ rồi, mà cũng có thể là do ả đã hoàn toàn hết hy vọng với Hiên Viên Diệp. Lúc này nàng thật sự không thể đoán ra chuyện gì có thể khiến hắn có vẻ trầm trọng như vậy.

"Là thiếp!" Mạnh Phất Ảnh nhẹ giọng đáp lời rồi bước lại gần hắn.

"Sao lại là nàng?" Hiên Viên Diệp nghe thấy tiếng nàng thì lập tức ngẩng đầu lên. Vừa nhìn thấy nàng, vẻ âm trầm trên mặt hắn lập tức biến mất và thế vào đó là một nụ cười ấm áp, tuy nhiên sâu trong đáy mắt vẫn còn vương lại một chút nặng nề.

Mạnh Phất Ảnh đi đến trước mặt hắn, thấy hắn vội vàng đẩy cái gì đó qua một bên rồi mới vươn tay ra ôm nàng vào lòng. Hắn nói khẽ, "Sao nàng lại tới đây? Nhớ ta sao?" Giọng nói nửa đùa nửa thật lại mang theo chút vui vẻ khác thường.

Mạnh Phất Ảnh nhìn lướt qua văn kiện bị hắn đẩy ra bên cạnh nhưng cũng không hỏi nhiều. Nàng chăm chú nhìn hắn, đôi môi đỏ mọng khẽ nhúc nhích thốt ra từng tiếng, "Thiếp có chuyện muốn nói với chàng!" Trong lòng nàng lúc này có quá nhiều vui sướng nhưng cũng có vài phần căng thẳng nên thoạt nhìn nét mặt nàng trông cực kỳ nghiêm cẩn.

"Chuyện gì?" Hiên Viên Diệp giật mình, nhìn ánh sáng lấp lóe trong mắt nàng, trong lòng hắn bỗng thấy thấp thỏm. Hắn âm thầm thở ra một hơi rồi hỏi thử, "Không phải nàng vẫn giận ta vì chuyện của Tinh nhi đấy chứ?" Hắn im lặng một lát, không đợi nàng trả lời, hắn lại nói tiếp, "Về chuyện của Tinh nhi, kỳ thực ta vốn an bài cho Lưu Nguyệt đi thay thế muội ấy nhưng không ngờ Hiên Viên Triệt lại ra tay quá nhanh..." Đối với những người khác, bao gồm cả Đông Phương Sóc và Hiên Viên Tinh, hắn có thể không cần giải thích và mặc kệ bọn họ hiểu lầm hắn, nhưng hắn không muốn nàng cũng hiểu lầm hắn.

"Thiếp biết." Mạnh Phất Ảnh hơi giật mình, khóe môi khẽ kéo ra một tia cười khẽ. Nàng thấp giọng nói với hắn. Nàng biết hắn không phải loại người vô tình như vậy, hắn chưa bao giờ để cho dân chúng vô tội phải hy sinh chứ huống chi là Tinh nhi. Hơn nữa, nàng cũng biết Đông Phương Sóc đã sớm hiểu được việc này, bằng không Đông Phương Sóc sẽ không dễ dàng dừng tay như vậy. Ngày hôm qua Đông Phương Sóc chẳng qua chỉ tùy tiện nói vậy chứ căn bản không thật sự muốn so đo với Hiên Viên Diệp.

"Nàng biết sao?" Hiên Viên Diệp chau mày hỏi với vẻ kinh ngạc, "Sao nàng lại biết?" Chuyện này chỉ có hắn và Lưu Nguyệt biết, ngay cả Tốc Phong cũng không biết gì, sao nàng lại biết?

"Bởi vì thiếp biết phu quân của thiếp là người lương thiện nhất mà." Mạnh Phất Ảnh nhịn không được nhẹ giọng cười nói, ánh mắt nhìn hắn cũng chứa chan nhu tình.

"Phất nhi." Hiên Viên Diệp cảm động, hắn ôm chặt nàng vào ngực rồi thì thầm bên tai nàng, "Cảm ơn nàng, cảm ơn nàng đã hiểu ta như vậy."

"Đương nhiên, thiếp là thê tử của chàng mà." Mạnh Phất Ảnh dựa vào ngực hắn khẽ mỉm cười.

"Phất nhi, ta biết rồi, nàng tới để câu dẫn ta phải không?" Hiên Viên Diệp hài lòng cười khẽ, môi hắn vốn đang kề bên tai nàng liền dời về phía mặt nàng, lần theo hai má nàng rồi hướng về phía môi nàng định hôn.

"Thiếu chút nữa thì quên mất, hôm nay thiếp tới muốn nói với chàng một chuyện quan trọng." Mạnh Phất Ảnh đột nhiên nhớ tới mục đích tới đây, nàng nhanh chóng đưa tay đặt lên môi hắn.

"Chuyện quan trọng gì?" Vẻ mặt Hiên Viên Diệp ẩn hiện sự bất mãn, hắn buồn bực hỏi lại, chuyện gì có thể quan trọng hơn chuyện này. Hơn nữa, hắn thật sự nghĩ không ra có thể có chuyện quan trọng gì. "Phất nhi, lý do này rất không có sức thuyết phục." Hắn nhìn vào mắt nàng rồi mỉm cười đầy thâm ý. Hắn lại nhẹ nhàng nắm lấy tay nàng, môi cũng từ từ áp lên môi nàng. Rõ ràng nàng đang kiếm cớ, mấy ngày nay, vì có nhiều chuyện xảy ra nên đã lâu rồi hắn chưa hôn nàng, hắn rất nhớ sự ngọt ngào của nàng. Lúc này hắn không cho nàng ngăn cản cơ hội của hắn nữa, hắn đặt tay lên tay nàng rồi tiếp tục hôn. Nụ hôn của hắn vẫn như trước kia, mềm nhẹ triền miên, mang theo bá đạo của hắn, mang theo thương tiếc của hắn, từng điểm từng điểm xâm nhập, thưởng thức sự ngọt ngào của nàng.

Lời vừa nói đến miệng đã bị nụ hôn của hắn che lấp, Mạnh Phất Ảnh từ từ chìm đắm trong nhu tình của hắn.

Đến tận lúc thấy nàng hít thở không thông hắn mới nới lỏng nàng ra, nhưng hắn không dời môi đi mà tiếp tục hôn lên khuôn mặt nàng, trong mắt ẩn chứa dục vọng, hắn cất giọng khàn khàn ái muội, "Phất Nhi, ta nhớ nàng..."

Mạnh Phất Ảnh có chút ngẩn ngơ đã nhanh chóng hoàn hồn, nàng khẽ mỉm cười rồi chậm rãi nói, "Có lẽ không được đâu."

"Vì sao?" Hiên Viên Diệp nhíu mày, những cái hôn cũng chậm chạp dừng lại, trong giọng nói có vài phần khó hiểu và ảo não.

"Bởi vì thiếp có rồi." Mạnh Phất Ảnh chậm rãi đẩy mặt hắn ra một chút để hắn có thể thấy rõ vẻ mặt nàng rồi mới từ từ nói từng chữ. Nàng vừa mới mang thai cục cưng nên trong vòng ba tháng không thể có những động tác quá mạnh được.

"Có cái gì?" Hiên Viên Diệp khẽ chau mày không hiểu được ý nàng, hắn vừa nói vừa nắm lấy đôi tay đang đẩy hắn ra. Vì hắn đã xác định nàng không thể có thai nên lúc này không nghĩ đến tình huống đó. "Cái gì có thể ngăn cản bổn vương hôn nàng?" Hiên Viên Diệp cầm tay nàng rồi lại nhẹ hôn nàng, hắn ngậm một ngón tay của nàng trong miệng rồi khẽ cắn nàng một cái để trừng phạt.

"Đau!" Mạnh Phất Ảnh không khỏi kêu lên. Khi thấy gương mặt bình tĩnh của hắn, nàng lại nhắc lại, "Diệp, thiếp thật sự có rồi."

"Hả? Là cái gì?" Hiên Viên Diệp vẫn không hiểu được ý của nàng. Hắn khẽ nhếch môi lên rồi ôm chặt lấy nàng, sau đó lại lập tức cúi người xuống hôn nàng. Lần này hắn chỉ hôn nhẹ một cái rồi buông lỏng nàng ra, hắn thấp giọng hỏi tiếp, "Có đồ gì hay ho sao?"

"Hic..." Mạnh Phất Ảnh cảm thấy thật hết chỗ nói, nếu cứ tiếp tục như vậy thì nam nhân này cũng sẽ không nghĩ tới chuyện kia. Nàng liền cầm tay hắn nhẹ nhàng đặt lên bụng nàng rồi nói từng tiếng rành mạch, "Chỗ này có bé cưng rồi." Lần này nàng nói rất rõ ràng, nhất định hắn có thể hiểu được rồi.

"Ừm." Hiên Viên Diệp theo bản năng khẽ gật đầu rồi áp tay lên bụng nàng. Bỗng hắn giật mình một cái rồi sau đó mới đột nhiên ý thức được nàng vừa nói gì. "Hả!? Phất nhi, nàng... nàng nói cái gì?" Sau khi lấy lại được phản ứng, hắn khó tin kêu lên. Hai mắt hắn nhìn thẳng vào bụng nàng, vẫn không thấy gì khác thường, nhưng nàng vừa mới nói... Hai mắt hắn nhanh chóng dời lên trên mặt nàng, sâu trong đáy mắt hiện rõ sự kinh ngạc khó tin. Hắn lại vội vàng hỏi, "Phất nhi, nàng vừa nói cái gì?"

"Thiếp vừa nới trong bụng thiếp đang có bé cưng của chúng ta." Mạnh Phất Ảnh âm thầm thở dài, nàng đã nói rõ ràng như vậy rồi mà nam nhân này còn không hiểu.

Hiên Viên Diệp đột nhiên cứng đờ cả người, nhìn vào mắt nàng, trong mắt hắn không thấy có chút vui sướng nào mà chỉ có kinh ngạc và khó tin. Khóe môi hắn hơi kéo nhẹ lên, sau một lát, hắn mới kinh hãi hỏi tiếp, "Phất nhi, nàng có chắc không?"

"Vâng, thiếp vừa đến chỗ đại phu để kiểm tra rồi." Mạnh Phất Ảnh thấy gương mặt kinh ngạc của hắn thì khẽ chau mày lại, theo lý thuyết thì khi nghe được tin này hắn phải mừng rỡ như điên chứ ? Sao giờ chỉ thấy hắn kinh ngạc mà không thấy vui sướng gì? Sao phản ứng của hắn lại giống hệt với phản ứng vừa nãy của Tốc Phong? Nhớ tới chuyện lần trước Thái hậu nói với hắn, nàng mơ hồ đoán ra nhất định hắn đang gạt nàng điều gì, có lẽ là chuyện về cơ thể của nàng.

"Nàng xem đại phu nào?" Hiên Viên Diệp vẫn tỏ vẻ không tin, giọng nói cũng trở nên trầm xuống, bàn tay hắn đang nắm tay nàng theo bản năng hơi siết chặt lại.

"Việc này cũng không khó chuẩn đoán, đại phu bình thường cũng có thể kiểm tra được mà. Hơn nữa mấy ngày nay thiếp cũng có cảm giác như vậy." Mạnh Phất Ảnh chớp chớp mắt, nàng không trực tiếp trả lời vào câu hỏi của hắn mà chỉ nghi ngờ hỏi lại.

"Tốc Phong, mau mời Hồ thái y đến đây!" Hiên Viên Diệp hơi giật mình, nghe thấy nàng nói xong, hắn đột nhiên lớn tiếng hô.

Tốc Phong vừa mới chạy tới đã nghe được mệnh lệnh của Hiên Viên Diệp, hắn vội vàng đáp lời rồi nhanh chóng ra khỏi phủ.

"Phất nhi, để Hồ thái y kiểm tra cho nàng nhé." Hiên Viên Diệp quay sang nhìn Mạnh Phất Ảnh, khi nhìn nàng, ánh mắt hắn cũng có vẻ kích động không thể khống chế được. Trong lòng hắn đương nhiên hy vọng đó là sự thật, có điều lúc trước Phong Lăng Vân và Hồ thái y đều đã kiểm tra cho nàng và kết luận như vậy nên hắn cũng không dám tin tưởng quá vào việc này. Hắn chỉ sợ vị đại phu kia chuẩn đoán sai.

"Ừm, cũng tốt." Mạnh Phất Ảnh gật đầu đáp lời, tuy nàng không nghĩ đại phu đó chuẩn đoán nhầm nhưng để cho chắc chắn thì để Hồ thái y đến xem cho cũng tốt.

"Ồ, sao phải mời Hồ thái y?" Hiên Viên Tinh đứng ngoài đang muốn xem náo nhiệt thì thấy Tốc Phong vội vàng rời đi, nàng ấy rầu rĩ hỏi lại, hơn nữa phản ứng của Thất ca cũng khiến nàng ấy bất ngờ, vốn nàng còn tưởng rằng Thất ca sẽ cao hứng nhảy dựng lên chứ, không ngờ hiện giờ Thất ca lại còn không tin chuyện đó. Chuyện này khó tin như vậy sao? Thất ca và Thất tẩu thành thân đã lâu rồi, theo lý thuyết thì phải có thai từ sớm rồi chứ, vì sao Thất ca lại không tin nhỉ, chuyện này thật kỳ quái?

Không bao lâu thì Tốc Phong đã mời được Hồ thái y đến, hơn nữa còn trực tiếp dẫn tới thư phòng.

"Lão thần tham kiến..." Đây không phải lần đầu tiên Hồ thái y bị Tốc Phong túm lấy mang đi như thế này nên ông ta cũng không bối rối như trước, hơn nữa lần này dù sao cũng là ban ngày, ông ta chỉnh lại tư thế cho vững vàng rồi cúi người hành lễ với Hiên Viên Diệp.

"Được rồi, ông mau tới đây kiểm tra cho Vương phi một chút!" Hiên Viên Diệp nhanh chóng ngắt lời Hồ thái y rồi vội vàng nói.

"Vương phi có chỗ nào không khoẻ sao?" Hồ thái y lo lắng hỏi Mạnh Phất Ảnh.

"Ông cứ kiểm tra đã rồi nói sau!" Hiên Viên Diệp không chờ Mạnh Phất Ảnh mở miệng đã nhanh chóng đáp lời, hắn cũng không nói gì đến chuyện kia.

"Vâng." Hồ thái y có chút khó hiểu nhưng vẫn cung kính tiến lên phía trước đặt tay lên cổ tay Mạnh Phất Ảnh. Trên mặt ông ta nhanh chóng hiện lên sự kinh ngạc khó có thể tin được, ngón tay cũng càng thêm ấn mạnh hơn lên cổ tay Mạnh Phất Ảnh. Được một lát mới buông tay ra, trên mặt ông ta càng hiện rõ sự kinh ngạc lạ lùng.

"Sao?" Hiên Viên Diệp nhìn bộ dáng của Hồ thái y thì nhịn không được cất tiếng hỏi, ánh mắt hắn nhìn ông ta vừa có vẻ lo lắng nhưng cũng có vài phần chờ mong, toàn thân hắn cũng hơi căng ra một chút.

"Vương... Vương phi..." Hồ thái y bắt đầu lắp bắp, trong giọng điệu của ông ta tràn đầy sự kinh ngạc, khi nhìn Mạnh Phất Ảnh, ông ta còn khe khẽ lắc đầu.

"Thế nào, ông nói mau đi!" Hiên Viên Diệp thấy phản ứng của ông ta thì trong lòng hơi chùng xuống, có phải Phất nhi chẳng những không có mang thai mà ngược lại còn mắc phải căn bệnh quái lạ gì không?

"Rốt cuộc là có chuyện gì, sao ông không nói nhanh lên?" Hiên Viên Tinh không nhịn được giục cuống cả lên, thấy tình hình lúc này nàng ấy cũng không còn chắc chắn như trước nữa.

"Bẩm... Bẩm... Bẩm Vương gia, điều này thật khó có thể tưởng tượng được, lão thần làm nghề y nhiều năm như vậy nhưng chưa bao giờ gặp chuyện này, thật đáng ngạc nhiên!" Hồ thái y hiển nhiên không thể tin được chuyện này là thực, ông ta thì thào lẩm bẩm.

"Nói điểm chính!" Hiên Viên Diệp không còn kiên nhẫn được nữa, hắn thấp giọng quát lên.

"Đúng, ông nói thẳng kết quả đi, thật là làm người ta sốt ruột muốn chết!" Hiên Viên Tinh cuống quít kêu lên.

"Vâng." Hồ thái y hoảng sợ lập tức đáp lời, ông ta không dám có nửa câu vô nghĩa nữa nhưng vẻ mặt vẫn vô cùng kinh ngạc, "Bẩm Vương gia, Vương phi có tin vui rồi ạ."

"Ông... Ông chắc chứ, lần trước không phải ông đã nói..." Hiên Viên Diệp nghe thấy Hồ thái y nói vậy thì thân mình càng thêm cứng đờ, trong mắt đã tràn đầy vui mừng nhưng hắn vẫn hỏi lại theo bản năng.

"Vâng, tuy lão thần cũng không hiểu rốt cuộc có chuyện gì xảy ra nhưng lão thần chắc chắn Vương phi đã có tin vui rồi. Chúc mừng Vương gia, chúc mừng Vương phi!" Hồ thái y cố gắng đè nén sự kinh ngạc, ông ta nhìn Hiên Viên Diệp rồi nói với vẻ cực kỳ nghiêm túc.

"Ha ha ha, là thật, là thật rồi. Lần này thì tất cả mọi người phải tin rồi nhé." Hiên Viên Tinh cao hứng cười thành tiếng, nàng ấy vừa đảo mắt qua đám người Hiên Viên Diệp một lượt vừa đắc ý nói.

Hiên Viên Diệp chậm rãi quay sang nhìn Mạnh Phất Ảnh, vẻ vui sướng trong mắt lúc này đã không còn khống chế được nữa. Hắn mấp máy môi khẽ lầm bầm nói nhỏ, "Phất nhi, là thật đấy!"

"Vâng, là thật." Mạnh Phất Ảnh mừng rỡ nói, nếu Hồ thái y cũng nói vậy thì việc này tất nhiên không thể là giả rồi. Mà lúc này phản ứng của Hiên Viên Diệp tỉnh táo hơn rất nhiều so với nàng tưởng tượng, thật đúng là người xử sự không bao giờ sợ hãi.

Thế nhưng tình hình ngay sau đó khiến nàng hoàn toàn kinh ngạc.

Sau khi nghe nàng trả lời, Hiên Viên Diệp đột nhiên từ trên ghế nhảy dựng lên, theo như những gì nàng nhìn thấy thì hắn hẳn là nhảy lên, trong miệng còn không nhịn được lớn tiếng kinh hô, "Ta được làm cha, ta được làm cha rồi."

Trong nháy mắt ngay tại thời điểm hắn nhảy lên, không rõ quần áo bị vướng vào cái gì mà chân hắn vướng ngay vào ghế. Hắn vẫn chưa nhảy lên được đã nhào về phía trước.

Quan trọng nhất là một người võ công cái thế như hắn lại ngã bổ nhào xuống đất.

Mọi người có mặt ở đó hoàn toàn kinh sợ và khó tin nhìn cảnh tượng diễn ra trước mắt. Bọn họ cũng không dám tin hắn lại bổ nhào xuống đất như thế.

Khóe môi Tốc Phong hung hăng giật giật mấy cái. Trời ơi, hắn theo chủ tử nhiều năm như vậy nhưng đây là lần đầu tiên thấy chủ tử thất thố như thế. Lúc này hắn thực hy vọng mình có thể cấp tốc ẩn thân ở chỗ nào đấy. Thuộc hạ mà lại nhìn thấy chủ tử như vậy thì thật sự khiến hắn cực kỳ sợ hãi. Có lẽ lúc này đúng ra hắn phải đi lên nâng chủ tử dậy, nhưng nếu hắn làm vậy thì có khiến ngài ấy càng thêm lúng túng hay không? Lúc này hắn thật sự tiến thoái lưỡng nan.

Mạnh Phất Ảnh cũng hoàn toàn kinh ngạc, đây là nam nhân gặp chuyện gì cũng luôn bình tĩnh không sợ hãi sao?

Hồ thái y cũng hận không thể chạy đi ngay lập tức, ông ta ở Hoàng cung đã lâu nên hiểu rõ các chủ tử luôn bận tâm đến tôn nghiêm của mình. Hiện giờ ông ta lại nhìn thấy Vương gia chật vật như vậy, sau khi ngài ấy đứng lên, không biết ngài ấy có giết chết ông để diệt khẩu hay không?

Đang lúc mọi người không biết phải làm sao thì Hiên Viên Diệp đã thong thả đứng lên. Hắn nhẹ nhàng phủi bụi trên người, hai mắt nhìn lên bụng Mạnh Phất Ảnh vẫn còn bằng phẳng rồi nói như thể có chuyện kỳ lạ vừa xảy ra, "Vừa mới bị con đá cho một cước."

Lời này của hắn thiếu chút nữa làm cho những người trong thư phòng gục ngã.

Khóe môi Tốc Phong không nhịn được giật giật mấy cái, trời ơi, đây là chủ tử của hắn thật sao? Ngài ấy đã ngã sấp xuống thì thôi, vậy mà còn tìm ra được một lý do như vậy, lại còn có thể nói một cách rất thản nhiên nữa. Tiểu chủ tử còn chưa thành hình mà đã có thể đá chủ tử ngã ra như vậy, sao lại có chuyện kỳ diệu thế hả trời?

Sau khi lấy lại được phản ứng, Thanh Trúc khẽ gục đầu xuống, cả khuôn mặt đỏ dần lên. Dù sao nàng ấy cũng không bình tĩnh được như Tốc Phong nên lúc này thực sự là không nhịn được cười, nhưng đang ở trước mặt Điện hạ nên nàng ấy cũng không dám cười thành tiếng. Có điều nếu cứ nhịn xuống thế này thì nàng ấy nhất định sẽ bị nội thương mất.

"Thất ca, con của huynh thật sự có thần lực đó!" Trên mặt Hiên Viên Tinh tràn đầy ý cười, nàng ấy nhìn Hiên Viên Diệp rồi nửa đùa nửa thật cười nói.

"Sao? Muội có ý gì?" Hiên Viên Diệp trừng mắt nhìn nàng ấy rồi nói với vẻ uy hiếp.

"Không dám, không dám, muội nào dám có ý kiến gì, muội cao hứng còn không kịp nữa là!" Hiên Viên Tinh bị hắn trừng mắt thì nụ cười trên mặt cũng trở nên cứng đờ, vốn muốn cười lớn nhưng lúc này nàng ấy cũng không dám cười ra tiếng. Vừa rồi bọn họ đã tận mắt nhìn thấy toàn cảnh mất mặt của Thất ca, nếu lúc này nàng ấy cười lớn thì nói không chừng Thất ca sẽ cho nàng một chưởng mất.

"Nói không chừng Tiểu vương gia chính là thần linh hạ phàm." Đúng là gừng càng già càng cay, Hồ thái y nói vào một câu mà mặt không hề đổi sắc.

Hic! Hiên Viên Tinh hoàn toàn kinh ngạc, được rồi, thần linh hạ phàm, còn chưa lộ bụng bầu đã đá cho cha nó ngã lăn ra.

Đầu Thanh Trúc càng cúi thấp thêm vài phần, mặt nàng ấy cũng đã đỏ hơn, ngay cả cổ cũng hơi hơi đỏ lên.

Tốc Phong nhìn thấy dáng vẻ cực kỳ khó chịu của Thanh Trúc thì trên mặt hiện lên vẻ lo lắng. Hắn nắm lấy tay nàng ấy khẽ lay lay tỏ ý nhắc nhở.

Thanh Trúc giật mình cứng đờ cả người. Nàng ấy lập tức ngước mắt lên nhìn Tốc Phong, sự chú ý nhất thời bị phân tán nên cảm giác khó chịu do phải nhịn cười cũng đã bớt đi phần nào. Có điều lúc này gương mặt nàng ấy lại đỏ ửng lên, trông nàng ấy có một chút thẹn thùng hấp dẫn khiến khuôn mặt Tốc Phong cũng đỏ lên.

"Được rồi, các ngươi đi ra ngoài đi!" Đúng lúc này thì Hiên Viên Diệp lại mở miệng nói, giọng nói của hắn vẫn rất bình tĩnh và nghe không ra chút nào khác thường.

Mọi người như trút được gánh nặng, tất cả đều ào ào lui ra ngoài.

"Ha ha ha..." Hiên Viên Tinh vừa ra khỏi thư phòng liền nhịn không được bật cười thành tiếng, tiếng cười của nàng ấy cực kỳ thoải mái và vang dội không có gì ngăn trở được.

Thanh Trúc đã sớm sắp chết vì nghẹn, nghe thấy Hiên Viên Tinh cười to, nàng ấy cũng không nhịn được mà bật cười thành tiếng, "Ha..." Tuy nhiên, nàng ấy còn chưa kịp cười thì đã nhanh chóng bị Tốc Phong bịt lại. Không đợi Thanh Trúc phản ứng, Tốc Phong đã nhanh chóng mang nàng ấy ra xa khỏi thư phòng. Đến một nơi khá xa hắn mới buông nàng ra rồi thấp giọng nói, "Được rồi, giờ cô có thể cười được rồi." Nếu vừa rồi nàng ấy cười ở ngoài thư phòng mà Điện hạ nghe được, ngộ nhỡ Điện hạ thẹn quá hóa giận thì làm thế nào? Hiên Viên Tinh dù sao cũng là công chúa, Điện hạ chắc chắn sẽ không làm gì công chúa, nhưng bọn hắn thì đều là hạ nhân. Tuy Điện hạ không phải là người nhỏ mọn như vậy nhưng cẩn thận vẫn hơn.

Giờ này làm sao Thanh Trúc còn có thể cười được nữa. Nàng ấy chằm chằm nhìn hắn rồi âm thầm thở ra một hơi, khóe môi khẽ mấp máy thốt ra câu hỏi, "Sao ngươi lại..." Lời nói đến đây thì dừng lại, trên mặt lại xuất hiện một chút đỏ ửng, nàng ấy suy tư một lúc mới hỏi lần nữa, "Vì sao phải giúp ta?"

Tốc Phong ngớ người ra, hắn âm thầm nuốt nước miếng rồi mấp máy môi thấp giọng nói, "Ta..." Lời nói đến cửa miệng thì đột nhiên dừng lại, hắn tức thì đổi giọng, "Ngộ nhỡ chọc giận Điện hạ..."

"Ừm, ta hiểu rồi, cảm ơn ngươi!" Thanh Trúc tỏ vẻ hơi thất vọng nhưng vẫn cười khẽ. Nàng ấy nói xong thì nhanh chóng xoay người rời đi.

Tốc Phong thấy nàng ấy rời đi thì trên mặt hiện lên vẻ ảo não, rốt cuộc hắn vừa làm cái gì vậy? Rốt cuộc hắn sợ cái gì? Bình thường dù đối mặt với nguy hiểm thế nào hắn cũng không hề sợ hãi, ấy vậy mà trước mặt nàng thì ngay cả một câu cũng không dám nói, thật vô dụng!

Trong thư phòng, Mạnh Phất Ảnh nhìn theo mọi người rời đi, lại nghe thấy tiếng Hiên Viên Tinh cười to thì khóe môi cũng không khỏi kéo ra một nụ cười khẽ, nhưng vẫn còn bận tâm đến mặt mũi của hắn nên nàng không dám cười thành tiếng.

"Nàng muốn cười thì cứ việc cười đi, không cần nhịn!" Hiên Viên Diệp buồn bực nói với nàng, ngay cả Hiên Viên Tinh cũng đã cười lớn tiếng như vậy rồi, hắn còn sợ nàng cười sao?

"Ha ha ha..." Mạnh Phất Ảnh thấy hắn nói thế thì không khách khí cười to ra tiếng, trông hắn có vẻ càng thêm buồn bực.

"Có gì hay mà cười lớn như vậy?" Ánh mắt Hiên Viên Diệp nhìn về phía nàng ẩn chứa vài phần bất mãn, trong giọng nói lại càng tỏ vẻ buồn bực, có điều hắn vẫn nhẹ nhàng ôm nàng vào lòng.

"Phải, phải." Mạnh Phất Ảnh liên tục gật đầu, chuyện hắn ngã sấp xuống đã buồn cười lắm rồi, hắn lại còn tìm ra một lý do như vậy, thế mà hắn cũng nghĩ ra được.

"Con của chúng ta quả thực vô tội." Mạnh Phất Ảnh ngưng cười, nàng nửa đùa nửa thật nói với hắn.

"Sau này không được nói việc này cho con biết!" Hiên Viên Diệp nao nao trong lòng, hắn đột nhiên nghiêm trang nói với Mạnh Phất Ảnh. Nếu để con biết chuyện mất mặt này của hắn thì hình tượng của hắn sẽ bị phá hủy mất.

Mạnh Phất Ảnh ngớ ra. Sau khi lấy lại được tinh thần, nhìn vẻ nghiêm túc của hắn, nàng nhịn không được lại cười lớn, "Ha ha ha... Ha ha... " Hiên Viên Diệp thật đáng yêu hết sức, ha ha ha, buồn cười quá đi mất, nàng cười đến chảy nước mắt. Không biết sau khi đứa nhỏ ra đời thì còn chuyện gì xảy ra nữa, nàng thật sự có chút mong đợi. Tuy trước mặt mọi người Hiên Viên Diệp vẫn luôn lạnh lùng như băng nhưng đối với nàng hắn vẫn luôn cực kỳ săn sóc, cực kỳ bảo vệ. Trong tương lai hắn nhất định sẽ chăm sóc tốt cho đứa nhỏ.

"Được rồi, nàng nghỉ một chút rồi cười tiếp nhé, cẩn thận không mệt." Hiên Viên Diệp nhìn dáng vẻ của nàng thì trên mặt hiện lên vẻ lo lắng, hắn nhẹ giọng nói với nàng.

Hả, Mạnh Phất Ảnh hoàn toàn không nói được gì, loại chuyện này còn có thể nghỉ ngơi một chút rồi tiếp tục sao? Hôm nay Hiên Viên Diệp quả thực rất biết chọc người.

"Phất nhi." Hắn thấy nàng dừng cười liền ôm chặt nàng vào lòng, "Cảm giác này thật tuyệt!" Hắn vốn cho là cơ thể của nàng không khỏe, cứ tưởng cả đời này hắn sẽ không được làm cha, thật không ngờ ông trời lại ban cho hắn một niềm hạnh phúc lớn lao như thế.

"Đúng vậy, thật tuyệt!" Mạnh Phất Ảnh dựa vào trong lòng hắn, hạnh phúc nói.

Sau khi Hồ thái y hồi cung, chuyện Mạnh Phất Ảnh mang thai đã nhanh chóng truyền ra bên ngoài. Hồ thái y cũng cẩn thận suy nghĩ lại xem rốt cuộc là có chuyện gì xảy ra. Chẳng lẽ lần trước ông ta kiểm tra sai sao?

Thái hậu đang uống canh, sau khi nghe Hồng Ngọc bẩm báo chuyện này, cả bát canh lập tức rơi ngay xuống đất. Cái bát lập tức vỡ nát, canh bắn ra tung tóe đầy người. Thái hậu chẳng hề bận tâm đến chuyện này, bà vội vã cho gọi Hồ thái y tới. Sau khi nghe từ chính miệng Hồ thái y nói ra thì lúc ấy bà mới tin đó là sự thật. Trên mặt Thái hậu lập tức tràn ngập vui sướng, "Thật tốt quá, tốt quá rồi!"

Bất chấp thân thể của mình đang không được khỏe, chẳng ngại chuyện có thích hợp hay không, Thái hậu liền tự mình đến Nghệ vương phủ. Khi thấy Mạnh Phất Ảnh, bà ôm chặt nàng vào lòng rồi run rẩy nói, "Ảnh nha đầu, thật tốt quá!" Những ngày qua bà vẫn luôn lo lắng về chuyện này. Hiên Viên Diệp nói đúng, nếu làm theo kế hoạch của bà thì nhất định sẽ xúc phạm đến Ảnh nha đầu, nhưng nếu không làm gì cả thì sau này... Hiện giờ tất cả ưu sầu của bà đều đã tan biến hoàn toàn.

"Hoàng nãi nãi." Mạnh Phất Ảnh cảm động dựa thật sát vào lòng Thái hậu, nàng biết Thái hậu vẫn luôn quan tâm yêu thương nàng.

"Bây giờ Hoàng nãi nãi đã có thể yên tâm rồi." Vẻ vui mừng hiện rõ trên mặt Thái hậu, chỉ cần nha đầu này được vui vẻ, hạnh phúc thì bà mới thấy an tâm.

"Nào, nào, bùa bình an này là Hoàng nãi nãi xin cho con đấy, con mang theo nó đi." Thái hậu lấy một lá bùa bình an từ trên người ra rồi tự tay đeo lên người Mạnh Phất Ảnh, "Nó sẽ bảo vệ mẹ con các con."

"Cảm ơn Hoàng nãi nãi!" Mạnh Phất Ảnh tươi cười xán lạn, nàng thấy bản thân mình thật sự hạnh phúc.

—–

Ngày hôm sau, ở Bạch phủ...

"Nghe nói nàng đang mang thai đứa nhỏ của Hiên Viên Diệp, chuyện này có thật không?" Bạch Dật Thần híp hai mắt lại, y nhìn nữ tử trước mặt rồi hỏi với giọng lạnh lẽo.

Nữ tử đứng phía dưới run run thân mình. Nàng ta cẩn thận nhìn y rồi nói khẽ, "Chắc là sự thật ạ. Nghe nói Thái hậu còn tự mình tới Nghệ vương phủ tặng bùa bình an cho nàng."

Sắc mặt Bạch Dật Thần càng thêm âm trầm, vẻ ngoan tuyệt trong mắt càng thêm rõ ràng. Y nhếch môi thốt ra từng tiếng lạnh lùng, "Sao lại thế được? Nàng thật sự mang thai đứa nhỏ của Hiên Viên Diệp ư, điều này sao có thể xảy ra được?"

Thân mình cô gái lại khẽ run lên, nàng ta rủ hai mắt xuống nhưng không dám nói cái gì.

Ánh mắt Bạch Dật Thần chợt lóe lên, khóe môi cũng lập tức hiện ra tia cười lạnh, "Ngươi phải tìm cách loại bỏ đứa nhỏ của nàng đi!"

"Cái gì? Ngài nói cái gì? Muốn ta loại bỏ đứa nhỏ của Vương phi ư?" Nữ tử nhướng mắt lên kinh hoảng nhìn y rồi vội vàng lắc đầu, "Không, không được, không được, ta không thể làm thế."

"Có gì mà không được, chỉ cần ngươi làm cho đứa nhỏ của nàng biến mất thì ta sẽ cho ngươi làm thiếp." Mắt Bạch Dật Thần đột nhiên trầm xuống nhưng y lập tức thấp giọng dụ dỗ.

------------------------~~^^~~---------------------

Chương 124

Biết rõ sự ngoan độc của y, sự vô tình của y, nhưng tâm của nàng ta đã sớm đặt lên người y rồi. Vì y nàng ta có thể làm bất cứ chuyện gì. Thậm chí nàng có thể phản bội cả Thái hậu. Nhưng bảo nàng ta phải hủy đi đứa nhỏ của Vương phi thì nàng thật sự không xuống tay được, đó chỉ là một sinh mệnh nhỏ bé, hơn nữa, nếu làm không tốt, người mẹ cũng sẽ gặp nguy hiểm. Nàng ta muốn giúp y nhưng lại không muốn hại tính mạng người khác. Vì vậy, cho dùy lời hứa sẽ để nàng ta làm thiếp có bao nhiêu cám dỗ thì nàng ta cũng không thể đi hại người được, nàng ta thật sự không thể hạ thủ, huống chi, trước kia Vương phi đối với nàng ta cũng không tệ, lần đó, Vương phi rõ ràng đã phát hiện ra nàng ta phản bội nhưng vẫn thả nàng đi.

"Vương phi là người vô tội, tiểu sinh mệnh kia càng vô tội, ta thật sự không thể làm như vậy. Công tử bỏ qua cho nàng đi!" Lan Mai tuy rất muốn gả cho y nhưng suy tư một lát vẫn thấp giọng cự tuyệt.

"Nàng nói cái gì?" Sắc mặt Bạch Dật Thần đột nhiên trầm xuống, trong con ngươi nhanh chóng hiện lên tia thị huyết, y nhìn thẳng vào mặt nàng ta, khóe môi khẽ nhúc nhích lạnh lùng thốt ra từng chữ, "Nàng bây giờ rốt cuộc là người của ai? Lại còn nói giúp nàng ta, nàng ta vô tội sao? Trước kia nàng ta giả ngu để gạt ta, lại còn giăng bẫy để thoái hôn, nàng còn nói nàng ta vô tội ư?"

"Không phải, Vương phi lúc trước là ngốc thật, trước kia ta luôn ở bên người Thái hậu, điểm này ta có thể bảo đảm, khi đó Vương phi thường xuyên gây họa cho Thái hậu, Thái hậu không biết đã mất bao nhiêu tâm tư đâu." Lan Mai lập tức nói, nàng ta ở bên cạnh Thái hậu đã nhiều năm, Thái hậu luôn luôn thương yêu Vương phi nhất, thường xuyên cho Vương phi tiến cung, điểm này nàng ta rất rõ ràng. "Hơn nữa, một người bình thường tuyệt đối không có khả năng mỗi thời mỗi khắc đều có biểu hiện ngây dại như thế." Lan Mai lại thêm vào một câu, nói thật khi đó nàng ta cảm thấy Vương phi rất đáng thương.

Bạch Dật Thần hơi giật mình, hai mắt khẽ chớp chớp, lông mày theo bản năng cũng nhăn lại, "Hừ, chính nàng ấy cũng thừa nhận trước kia nàng ấy giả ngu, nàng không cần bịa đặt."

"Công tử, trước kia nàng ấy quấn quít lấy công tử như vậy là vì một lòng muốn gả cho công tử. Vì có thể ở bên cạnh công tử mà nàng ấy đã phải chịu không biết bao đau khổ, chịu bao nhiêu ủy khuất, mỗi lần như vậy đều bị nhóm đại tiểu thư chỉnh cho thật thê thảm nhưng nàng vẫn luôn ngây ngốc đi theo công tử. Nếu lúc đó nàng không ngốc nghếch thì tuyệt đối sẽ không làm như vậy. Nữ tử chưa lấy chồng đều bận tâm đến thể diện của mình, hơn nữa, khi đó, tấm lòng của nàng đối với công tử tuyệt đối không phải là giả." Lan Mai nói, quả thật khi đó nàng ta cũng là người đứng xem nên thấy rất rõ.

Hai mắt Bạch Dật Thần hơi hơi nhíu lại, kỳ thực y cũng biết rõ chuyện này. Đúng như lời Lan Mai vừa nói, nếu nàng không ngốc thì tuyệt đối sẽ không làm như vậy, khi đó, quả thực mỗi lần nàng đều bị người ta chà đạp cực kỳ thê thảm, những người xung quanh thì luôn chê cười, mỗi lần thấy dáng vẻ khổ sở và không chịu nổi của nàng, bọn họ lại càng cười to hơn. Khi đó, nhóm các tiểu thư luôn đánh nàng, mắng nàng, thế vẫn còn nhẹ, bọn họ còn thường xuyên nghĩ ra cách để chà đạp nàng.

Y nhớ có một lần Mạnh Như Tuyết lừa nàng đi bắt rắn, kết quả là nàng bị rắn cắn, cũng may độc tính của con rắn không mạnh nhưng ngón tay của nàng vẫn bị sưng lên vài ngày. Những chuyện giống như vậy y quả thực không thể đếm được, vì vậy, lúc nàng bám theo y, nàng không chỉ bị người ta đánh mắng mà có lúc còn bị nguy hiểm đến tính mạng, vậy nhưng nàng lại vẫn ngây ngốc đi theo y. Vì vậy, khi đó chắc là nàng ngốc thật. Trước kia, chỉ có những lúc Hiên Viên Diệp có mặt ở đó thì mọi người mới không dám làm càn, nên mỗi lần có mặt Hiên Viên Diệp là nàng được thoải mái nhất.

"Công tử, hẳn là nàng ấy đã bị va chạm gì đó lúc ở trong phủ của công tử nên mới trở nên khỏe ra như vậy. Điểm này hẳn là công tử cũng biết rõ." Lan Mai thấy y vẫn không mở miệng nói chuyện thì sốt ruột nói tiếp.

"Ta mặc kệ nàng ấy trước kia là ngốc thật hay là ngốc giả, nhưng về sau nàng ấy đã giăng bẫy để từ hôn là sự thật, chỉ cần dựa vào điểm này, ta tuyệt đối sẽ không buông tha cho nàng ta." (Sally: BDT là tên biến thái, không nói lí lẽ được) Bạch Dật Thần thấp giọng quát, trong giọng nói đã mang thêm vài phần tức giận. Nghĩ đến lần đó nàng đã trộm tất cả ngân lượng trong phủ của y, nàng hại y rồi còn giăng bẫy để từ hôn, y lại tức giận đầy mình.

Lan Mai thấy gương mặt tràn đầy lửa giận của y thì cứng đờ cả người, trong mắt ẩn qua một tia đau xót, nàng ta suy tư một lát rồi lại nói khẽ, "Công tử vì sao không thể buông tay, dù sao trước kia công tử vẫn luôn muốn từ hôn, công tử cũng chỉ là..."

Nhưng lời của nàng đột nhiên ngừng lại, bởi vì tay của Bạch Dật Thần đột nhiên đặt lên cổ nàng, y dùng sức bóp mạnh khiến nàng ngay cả hô hấp cũng không được chứ đừng nói là nói chuyện.

Mặt Lan Mai không ngừng đỏ lên, hai mắt nhìn thẳng mang theo đau xót, nàng ta khó khăn hô lên, "Công... Công tử."

"Ngươi thật to gan, dám chỉ trích ta không đúng ư?" Đôi mắt Bạch Dật Thần hiện rõ sự tàn nhẫn và sát ý, giọng nói của y lúc này đã lạnh như băng khiến người ta kinh hãi, bàn tay cũng không ngừng siết lại.

"Không, Lan Mai không dám..." Lan Mai kinh hãi, nàng ta khó khăn nói, nhưng ánh mắt khi nhìn vào mắt của y lại ẩn chứa một nụ cười cay đắng. Mặt nàng cũng từ từ chuyển sang xanh tím không còn chút huyết sắc, hô hấp càng lúc càng yếu đi, nàng từ từ nhắm hai mắt lại, không hề giãy giụa, cũng chẳng cầu xin, nếu đây chính là vận mệnh của nàng thì nàng sẽ chấp nhận.

Bạch Dật Thần nhìn bộ dáng của nàng ta thì đột nhiên hoàn hồn, đối với y mà nói thì hiện tại Lan Mai vẫn còn giá trị lợi dụng, y không thể để cho nàng ta chết được. Bàn tay đặt trên cổ của Lan Mai đột nhiên nới lỏng ra, vẻ âm lãnh và ngoan tuyệt trên mặt cấp tốc biến mất, y chậm rãi nói, "Lan Mai, thực xin lỗi, vừa rồi ta quá xúc động." Giờ phút này, trên mặt y không còn nửa phần tàn nhẫn lúc trước mà ngược lại lại mang theo vài phần nhu tình, y nhẹ nhàng xoa lên nơi bị vừa bị y làm cho xanh tím, trong giọng nói rõ ràng có chút hối hận.

Bạch Dật Thần trầm mặt xuống, trong mắt hiện lên vẻ thương tâm. Y thấp giọng nói, "Nàng cũng biết chuyện này đối với ta mà nói có bao nhiêu đả kích và đau xót, nên khi ta vừa mới nghe được lời nàng nói thì trong lúc nhất thời không kiểm soát được."

Lan Mai giật mình, nàng ta đau lòng nhìn vào mắt y rồi nói khẽ, "Lan Mai không trách công tử đâu. Lan Mai hiểu rõ tâm tình của công tử, đều là Lan Mai không tốt, Lan Mai không nên nóira những lời như vậy với công tử."

"Ừm, ta biết nàng luôn là người hiểu rõ ta nhất." Bạch Dật Thần khẽ cười, bàn tay đặt trên cổ nàng ta càng thêm nhẹ nhàng vuốt ve, "Nàng yên tâm, ta nhất định sẽ cưới nàng, ta tuyệt đối sẽ không phụ nàng!"

"Công tử!" Vẻ mặt Lan Mai tràn đầy kích động, nàng ta không kìm lòng được liền nhào vào lòng y. Vừa nãy y nói muốn cưới nàng ta làm thiếp nhưng trong lời nói lại đầy sự dụ dỗ và đe nẹt. Lúc này, những lời nói đầy hối lỗi và hứa hẹn của y lại thật sự khiến nàng ta cảm động.

Bạch Dật Thần ôm nàng ta vào lòng, vẻ dịu dàng trên mặt cũng nhanh chóng biến mất, thế vào đó là gương mặt lạnh như băng, nhưng y vẫn nhẹ giọng nói, "Nếu không phải bởi vấn đề thân phận thì ta thật sự rất muốn cho nàng làm chính thê của ta, bởi vì cũng chỉ có nàng là người hiểu rõ ta nhất."

Giờ phút này, biểu hiện trên mặt y và lời nói của y không hề tương xứng với nhau, chỉ tiếc lúc này Lan Mai đang ở trong lòng y nên căn bản không nhìn được vẻ mặt đó. Ngược lại, khi nghe được những lời này, thân mình Lan Mai rõ ràng cứng đờ, trên mặt cũng tràn đầy cảm động, không ngờ Bạch Dật Thần lại nói với nàng những lời như thế, chính thê sao? Nàng ta chưa bao giờ dám mơ tưởng làm chính thê của y, nàng cũng biết thân phận của mình, biết chuyện này tuyệt đối không thể xảy ra, nhưng y nói vậy cũng chứng minh được tâm ý của y đối với nàng. "Có những lời này của công tử là đủ rồi, Lan Mai chỉ mong được ở bên cạnh chăm sóc cho công tử chứ không cần danh phận gì, cho dù có làm nha đầu cho công tử Lan Mai cũng cam tâm tình nguyện."

"Nha đầu ngốc này, ta há có thể để nàng chịu ủy khuất như vậy, nàng yên tâm, ta sẽ mau chóng nói chuyện với phụ mẫu để chúng ta nhanh chóng thành thân." Bạch Dật Thần nghe được những lời này của nàng thì khóe môi nhếch lên nở ra một tia cười lạnh, y cố ý nói thế nhưng y đoán chắc Lan Mai tuyệt đối sẽ không cho y làm như vậy. Khi nói chuyện, y cũng cố ý kéo nàng ra ngoài.

"Công tử, không được!" Quả nhiên Lan Mai đột nhiên đứng thẳng người lên rồi vội vàng nói, "Lan Mai không muốn công tử khó xử." Nàng hiểu rõ thân phận của mình vốn không xứng với Bạch Dật Thần, nếu lúc này Bạch Dật Thần đã cưới chính thê thì nạp nàng làm thiếp cũng là chuyện có thể làm được, nhưng hiện giờ Bạch Dật Thần còn chưa thành thân, giờ mà đi nói với lão gia và phu nhân là muốn kết hôn với nàng thì lão gia và phu nhân chắc chắn sẽ không đồng ý, chỉ sợ bọn họ còn trách Bạch Dật Thần không hiểu chuyện.

"Lan Mai, ta..." Bạch Dật Thần lại cố ý giả bộ vài phần gấp gáp.

Lan Mai lập tức vươn tay đặt lên môi y rồi nói khẽ, "Lan Mai biết tâm tư của công tử, Lan Mai biết công tử thật tâm đối với ta, vì vậy Lan Mai càng không thể làm cho công tử khó xử."

"Lan Mai, nàng luôn nghĩ cho ta, ta làm sao có thể để nàng phải chịu thiệt thòi." Bạch Dật Thần nhẹ nhàng kéo tay nàng ta ra rồi nghiêm túc nói.

"Đây là Lan Mai cam tâm tình nguyện nên không hề cảm thấy thiệt thòi. Hơn nữa, chỉ cần có thể ở bên cạnh công tử thì đó đã làm niềm vui lớn nhất của Lan Mai rồi." Lan Mai mỉm cười hạnh phúc, trong giọng nói cũng tràn đầy ý cười.

"Lan Mai!" Bạch Dật Thần nhìn thẳng vào mắt nàng ta rồi ôn nhu gọi tên nàng, bàn tay đang ôm lấy nàng cũng đột nhiên căng ra, y lập tức cúi xuống hôn lên môi nàng.

Thân mình Lan Mai lần này hoàn toàn cứng đờ, hai mắt đột nhiên mở to, khi cảm giác được lưỡi của y vươn ở trong miệng nàng, thân mình càng không nhịn được run rẩy, toàn thân nháy mắt đã tê rần, một chút khí lực cũng không có, nàng ta hoàn toàn xụi lơ trong lòng y, để mặc y tùy ý hôn nàng. Nàng từ từ nhắm hai mắt lại, trên mặt tràn đầy hạnh phúc, rốt cuộc nàng cũng đợi được ngày này, giờ khắc này, cho dù muốn nàng đi tìm cái chết thì nàng cũng cam tâm tình nguyện.

Nụ hôn của y không ngừng xâm nhập, bàn tay y vốn đang đặt trên eo Lan Mai cũng bắt đầu di chuyển sau lưng nàng ta. Y từ từ mở mắt ra, thấy nàng khép hờ hai mắt và dáng vẻ cực kỳ say mê, trong mắt y nhanh chóng tràn qua vài tia cười lạnh, trong đó cũng không có quá nhiều dục vọng.

Thân mình Lan Mai theo bản năng vươn sát vào người y, cánh tay cũng kìm lòng không được ôm lấy cổ y.

"Lan Mai, chúng ta còn chưa thành thân, ta không thể..." Bạch Dật Thần rời môi khỏi Lan Mai, thấy dáng vẻ say mê của nàng ta, y liền dịu dàng nói, trong lời nói cũng ngập tràn yêu thương.

"Công tử, trong lòng Lan Mai chỉ có công tử, Lan Mai nguyện ý..." Lời nói của Lan Mai càng ngày càng nhỏ và mang theo vài phần ngượng ngùng nhưng cũng có chút chờ mong, chỉ cần Bạch Dật Thần thật tâm đối với nàng, nàng cần gì để ý nhiều như vậy. Dù sao trong lòng nàng cũng chỉ yêu mình y, cả đời này của nàng nhất định là người của y, sớm hay trễ chút cũng không có vấn đề gì, nếu lúc này Bạch Dật Thần muốn nàng thì cứ coi như bọn họ động phòng trước đi. Mặc dù không có danh phận chính thức nhưng coi như nàng đã là người của y rồi, đợi sau khi Bạch Dật Thần cưới chính thê, y cho nàng danh phận thiếp thất là được.

Bạch Dật Thần giật mình, khóe môi cười khẽ đầy ái muội và có vài phần khác thường, y đột nhiên ôm lấy nàng rồi thấp giọng nói, "Vậy nàng cũng đừng trách ta nhé!" Y vừa nói vừa ôm nàng ta đi vào trong phòng. Nha đầu đứng trong phòng thấy Bạch Dật Thần ôm Lan Mai tiến vào thì rất sửng sốt nhưng cũng lập tức hiểu là có chuyện gì, bọn họ đều vội vàng lui ra ngoài.

Thế nhưng, nha đầu rời đi sau cùng khi nhìn về phía Lan Mai đang được Bạch Dật Thần ôm vào trong lòng, hai mắt nàng ta bỗng tràn đầy hận ý, nỗi hận không thể đem Lan Mai xé thành trăm mảnh.

Bạch Dật Thần vào phòng liền nhấc chân lên đá nhẹ vào cửa làm cửa phòng đóng sập lại. Y lập tức đặt Lan Mai lên giường.

...

Triền miên trôi qua, Bạch Dật Thần vẫn nhẹ nhàng ôm lấy Lan Mai, một bàn tay đùa giỡn mái tóc của nàng, y kề sát môi bên tai nàng rồi thấp giọng nói, "Theo ta như vậy có hối hận không?"

"Không đâu, Lan Mai vĩnh viễn sẽ không hối hận!" Gương mặt Lan Mai đỏ ửng, nàng ta ngượng ngùng trả lời, bởi khi y thổi thổi vào trong tai nàng, thân thể của nàng lại nhẹ nhàng run lên.

"Ha ha" Bạch Dật Thần bật cười thành tiếng, tiếng cười của y mang theo vẻ sung sướng và ái muội rõ ràng, vậy nhưng trong ánh mắt lại ánh lên lãnh ý. Bàn tay đang đùa giỡn tóc nàng từ từ dời về phía cổ, y lại nhẹ nhàng xoa lên những vết xanh tính y vừa mới tạo ra rồi nói với vẻ đau lòng, "Vừa rồi ta quá xúc động nên đã làm đau nàng rồi."

Lan Mai cứng người lại. Nói thật, nhớ tới chuyện vừa rồi, trong lòng nàng ta vẫn còn có chút sợ hãi, vậy nhưng lúc này, khi nghe được lời xin lỗi trịnh trọng của y, lại cảm nhận được ngữ khí đau lòng của y, nàng thấy mọi đau đớn của nàng đều có giá trị.

"Lan Mai không đau, Lan Mai biết rõ tâm tình công tử." Lan Mai cực kì săn sóc nói.

Sắc mặt Bạch Dật Thần khẽ trầm xuống, trong con ngươi cũng tràn qua vài phần đau xót, khóe môi y hơi nhếch lên chậm rãi nói từng chữ, "Nàng có biết vì chuyện đó mà lòng ta đau đớn biết bao nhiêu không? Nàng ta từ hôn đã làm cho ta không còn mặt mũi nào nữa, mà không bao lâu sau nàng ta lại thành vương phi của Hiên Viên Diệp. Nàng nói xem ta có thể không giận, có thể không hận sao? Hơn nữa, ở đại hộ Phong Vân, nàng ta còn khiến ta phải chịu nhục nhã, làm cho ta mất đi danh hiệu thiên hạ đệ nhất tài tử." (Sally: Anh quá tự kỉ, thiên hạ đệ nhất biến thái thì có a.) Trong lời nói của Bạch Dật Thần mang theo sự đau đớn rõ ràng, hơn nữa, càng nói y càng thêm kích động.

"Lan Mai hiểu được nỗi khổ của công tử." Trên mặt Lan Mai cũng hiện thêm vẻ đau lòng, nàng ta vươn tay ra ôm chặt lấy y.

Khóe môi y lại kéo ra một tia cười khẽ, y chậm rãi nói tiếp, "Ta cũng biết trước kia quả thực ta có chút quá đáng với nàng ta, nhưng nàng ta cũng không thể đối xử ngoan độc với ta như vậy, nàng ta liên tục làm nhục ta, ngay cả chuyện bình hoa lần trước cũng là âm mưu của nàng ta, nàng ta đã khiến ta lãng phí vô ích không biết bao nhiêu bạc..." Trong con ngươi Bạch Dật Thần giờ phút này không cách nào che dấu được sự phẫn hận, lúc này không cần giả vờ nữa, nhớ tới những việc trước kia, lửa giận trong y liền không ngừng bốc lên.

"Lan Mai, ta thật sự rất hận, thật sự không cam lòng. Sao nàng ta lại đối xử với ta như vậy, hơn nữa, gần đây nàng ta còn luôn luôn tranh đoạt với ta, nàng ta một lòng muốn đem ép ta vào đường cùng." Mặt Bạch Dật Thần nhẹ nhàng chôn sau gáy của nàng, trong giọng nói đầy sự thương tâm và đau khổ khiến Lan Mai có chút đau lòng.

"Công tử." Nàng ta nắm chặt lấy tay y, muốn an ủi y, nhưng trong lúc nhất thời lại không biết phải nói gì.

"Nàng biết không? Không phải ta muốn nhằm vào nàng ta mà là nàng ta căn bản không buông tha cho ta. Nàng ta tức giận vì trước kia ta đã đối xử với nàng ta như vậy nên mới chịu gả cho Hiên Viên Diệp để trả thù ta. Nếu ta không phản kháng thì chỉ sợ..." Bạch Dật Thần càng thêm thương tâm.

"Nàng ấy thật sự đối xử với công tử như vậy sao?" Lan Mai nhăn mày lại rồi thấp giọng hỏi y. Nàng vẫn cho rằng Vương phi là người tốt, nhưng thật không ngờ Vương phi lại đối xử với công tử như vậy.

"Chẳng lẽ ta lại lừa nàng sao? Hơn nữa, từng chuyện từng chuyện đều bày ra trước mắt." Bạch Dật Thần ngẩng đầu nói với vẻ cực kỳ oan ức. Y dừng lời một chút rồi nói tiếp, "Nhưng mà vừa rồi ta không nên để nàng đi đối phó với nàng ấy. Nàng ấy và Hiên Viên Diệp đều là những người cực kỳ giảo hoạt, nếu để bọn họ phát hiện ra nàng thì chắc chắn sẽ không buông tha nàng. Ta không nỡ để nàng đi mạo hiểm, vừa rồi là ta thiếu suy nghĩ."

"Công tử!" Lan Mai nghe được lời này của y thì càng cảm động rối tinh rối mù, dù sao nàng ta cũng chỉ là một tiểu nữ tử không hiểu lòng người hiểm ác, vừa bị nam nhân nói xạo hai ba câu đã bị lừa ngay. Cho nên mới nói ngàn vạn lần đừng nên tin tưởng những lời nam nhân nói ra lúc ở trên giường.

Bạch Dật Thần hơi ngừng lại một chút, vẻ mặt càng thêm đau đớn mãnh liệt, "Kỳ thực lần này ta cũng bị nàng ta ép đến không còn đường để đi. Trước đó nàng ta đã hủy hoại thanh danh của ta, đoạt danh hiệu thiên hạ đệ nhất tài tử của ta, bây giờ còn muốn đoạt mối làm ăn buôn bán của ta nữa. Ta muốn phá hủy thai nhi của nàng ta để nàng ta phải nghỉ ngơi thêm mấy tháng và không thể đối phó với ta nữa, ta cũng sẽ có thời gian để sắp xếp lại mọi việc. Đây cũng là biện pháp bất đắc dĩ mà thôi, hơn nữa, việc này đối với nàng ta mà nói thì mặc dù đau lòng nhưng dù sao nàng ta vẫn còn trẻ, về sau vẫn có cơ hội có thể lại mang thai. Vì vậy mà lúc ấy ta không có nghĩ nhiều, có phải nàng thấy ta tàn nhẫn lắm không?"

"Công tử, ta không biết chuyện lại như vậy." Lan Mai nghe y nói vậy thì trong lòng càng thêm đau lòng, hơn nữa đối với Mạnh Phất Ảnh cũng có phần phẫn hận.

"Nàng yên tâm đi, ta sẽ không để nàng đi làm chuyện này, ta không muốn khiến cho nàng phải chịu bất cứ thương tổn nào." Bạch Dật Thần thấy biểu hiện trên mặt nàng ta thì trong lòng âm thầm cười lạnh, y cố ý nói tiếp, "Chuyện này ta sẽ nghĩ cách khác, nhưng tạm thời chỉ sợ cũng chẳng còn cách nào tốt hơn. Hơn nữa, ta sợ nàng ta sẽ còn ra tay độc ác hơn với ta, đến lúc đó chỉ e..."

"Công tử, để Lan Mai giúp công tử. Lan Mai nhất định sẽ đem hết toàn lực giúp công tử." Lan Mai thấy gương mặt đau buồn của y liền vội vàng nói luôn, giờ y có bảo nàng ta phải xuống địa ngục thì nàng cũng không do dự chút nào. Hơn nữa, hiện giờ nàng ta đã là người của y, dù biết rõ là không đúng nhưng nàng vẫn muốn làm, huống chi cũng tại nữ nhân kia không buông tha cho công tử. Thế nhưng vừa nghĩ đến chuyện mình sẽ hại một sinh mệnh, thân thể của nàng ta vẫn nhịn không được run lên một cái.

"Lan Mai!" Bạch Dật Thần tỏ vẻ cảm động nhìn nàng ta nhưng trong mắt lại tràn đầy vẻ lo lắng và không nỡ. Y vội vàng nói, "Không được, nàng là nữ nhân của ta, ta tuyệt đối không thể để cho nàng đi mạo hiểm." Nhưng khi nói ra lời này, sâu trong mắt y lại nhanh chóng hiện lên điều gì đó, y hiểu rất rõ về nữ nhân, nữ nhân ư, chỉ cần ngươi nói với nàng vài câu hay ho là nàng sẽ bị ngươi mê hoặc tìm không ra phương hướng. Huống chi hiện tại nàng ta cũng đã là người của y nên tất nhiên sẽ càng dốc hết toàn lực giúp đỡ y, đây cũng là nguyên nhân vừa rồi y muốn nàng, muốn thân thể của nàng, việc này sẽ càng làm cho lòng nàng hướng về y, vì y bán mạng. Y có rất nhiều biện pháp đối phó với nữ nhân.

"Lan Mai thật sự cảm động trước tâm ý của công tử dành cho Lan Mai. Giờ Lan Mai đã là người của công tử thì càng phải giúp đỡ công tử. Huống chi nàng ta là người có lỗi với công tử, việc này không thể trách công tử được, mặc kệ thế nào Lan Mai cũng sẽ giúp đỡ công tử." Lan Mai chậm rãi nói, giọng nói trầm thấp chứa chan tình ý không chút hối hận.

"Nhưng làm như vậy thật sự quá nguy hiểm, ta thật sự không thể..." Bạch Dật Thần âm thầm vui sướng trong lòng nhưng bên ngoài vẫn trưng ra dáng vẻ khó xử.

"Vì công tử, nguy hiểm gì Lan Mai cũng không sợ." Lan Mai kiên định nói. Thế nhưng nghĩ tới việc hại người thì trong lòng vẫn có chút không đành lòng và vài phần sợ hãi, nàng ta lại nói, "Nhưng có thể dùng biện pháp khác được không, không nên thương tổn đến tính mạng..."

"Lan Mai, nàng tốt với ta quá!" Bạch Dật Thần nhanh chóng ngắt lời nàng ta, lờ tịt đi câu nói vừa rồi của nàng. Y lại gắt gao ôm Lan Mai vào lòng, môi cũng áp lên môi nàng ta. Y hôn nàng đến nỗi mặt mày đỏ ửng lên và hơi thở trở nên dồn dập thì mới buông nàng ra. Lần này trong mắt Lan Mai đã hiện lên vẻ khát tình, thật sự Lan Mai tuy rằng chưa tính là tuyệt thế mĩ nhân nhưng cũng rất thanh tú, bằng không nàng ta cũng sẽ không được Thái hậu lựa chọn giữ lại bên người .

"Ta quả thực không nỡ rời xa nàng." Bạch Dật Thần cười khẽ nhìn nàng ta rồi ái muội nói, khi nói chuyện, thân mình liền áp sát người nàng khiến cho nàng hơi run rẩy. Y biết trong lòng Lan Mai vẫn còn có chút do dự, dù sao nàng ta cũng quá lương thiện... Cho nên y cần phải cố gắng một chút nữa mới được. Y biết rất nhiều cách để lợi dụng người khác. Y vốn có thể buộc nàng ta vì y mà đi làm chuyện này. Y tin lúc đó nàng ta nhất định không thể cự tuyệt, nhưng nếu làm vậy thì nàng ta cũng tuyệt đối không cam tâm tình nguyện. Không cam tâm tình nguyện thì nhất định sẽ có sai sót. Còn bây giờ nàng ta đã tuyệt đối lấy y làm trung tâm, hơn nữa, mặc kệ gặp sự tình gì, nàng ta tuyệt đối sẽ không phản bội y.

Sau nửa canh giờ Bạch Dật Thần mới cùng Lan Mai ra khỏi phòng, trên mặt Lan Mai vẫn còn đỏ ứng và tăng thêm vài phần xuân sắc mê người. Bạch Dật Thần vừa cười khẽ vừa ôm lấy nàng ta, vẻ mặt tràn đầy tình ý.

Trên mặt Lan Mai cũng tràn ngập nụ cười hạnh phúc.

Một nha đầu đứng ở bên ngoài nhìn theo bọn họ, trong mắt hiện lên đầy hận ý, nàng ta đứng thẳng người, bàn tay ẩn trong ống tay ao cũng hung hắng siết chặt. Thấy bọn họ đi xa, nàng ta mới hung hăng đá vào chậu hoa bên cạnh rồi ngoan độc nói, "Đàn bà không biết xấu hổ, ngươi sẽ không được chết tử tế đâu."

"Công tử..."Một hộ vệ vội vàng đi tới trước mặt Bạch Dật Thần hô nhẹ một tiếng, khi thấy Lan Mai bị Bạch Dật Thần ôm ở trong ngực, người này muốn nói lại thôi.

"Có chuyện gì cứ nói thẳng ra đi, nàng không phải người ngoài." Bạch Dật Thần liếc tên hộ vệ một cái rồi mỉm cười nhìn Lan Mai. Y biết rõ nữ nhân này tuyệt đối sẽ không phản bội y, cho nên y cũng không cần phòng ngừa nàng. Thế nhưng khi nhìn gã hộ vệ kia, hai mắt y hơi lóe lên một cái, mặc dù biết nàng ta sẽ không phản bội nhưng có một số việc vẫn không thể cho nàng ta biết được, vừa rồi y nói như vậy chẳng qua cũng chỉ là muốn làm cho nàng càng thêm trung thành với y.

Lan Mai hơi sửng sốt một chút, con ngươi nhanh chóng tràn qua tia cảm động, thật không ngờ y lại tin tưởng nàng ta như thế, chuyện đại sự cũng không giấu giếm nàng.

"Ẩn công tử đến đây rồi ạ!" Gã hộ vệ luôn đi theo bên cạnh Bạch Dật Thần nên chỉ cần một ánh mắt của Bạch Dật Thần là gã có thể hiểu ngay được ý tứ của y, gã lập tức thấp giọng nói.

"Ồ, mời hắn đến thư phòng đi!" Bạch Dật Thần nói rồi nhìn sang Lan Mai, "Ẩn công tử là bằng hữu của ta, nàng cùng đi giúp ta chứ."

"Công tử, Lan Mai thật sự có thể chứ?" Lan Mai kinh hãi nhìn vào mắt y, ánh mắt tràn đầy vẻ kinh hỉ và khó tin, đãi ngộ thế này chỉ có chính thê mới được hưởng.

"Đương nhiên có thể, nàng là nữ nhân của ta mà." Bạch Dật Thần há lại không rõ tâm tư của nàng ta, y thấp giọng đáp lời, khi thấy trên mặt nàng ta tràn đầy vui mừng và cảm động, trong lòng y lại thầm cười lạnh.

Gã hộ vệ kia nghe thấy Bạch Dật Thần nói thế thì ánh mắt hơi lóe lên một chút, gã liền xoay người đi mời cái người gọi là Ẩn công tử kia, nhưng Ẩn công tử này rốt cuộc có thân phận thế nào thì cũng không thể biết được.

Một lát sau, hộ vệ liền dẫn theo một nam tử tuổi còn trẻ vào thư phòng.

Lan Mai trông thấy nam tử kia thì hơi giật mình. Diện mạo người này có chút kỳ quái, không phải trông gã xấu xí mà chẳng qua là không giống với những nam tử nàng ta đã từng nhìn thấy từ trước đến nay, đặc biệt đôi mắt của gã dường như không phải màu đen mà hơi pha chút tím, trông gã cực kì quỷ dị.

"Ồ, vừa rồi ta quên nói với nàng. Ẩn công tử là người Tây Vực tới vương triều Hiên Viên để buôn bán." Bạch Dật Thần nhìn thấy Lan Mai tỏ vẻ nghi hoặc thì thấp giọng giải thích, khi nói chuyện, hai mắt y liếc về phía Ẩn công tử kia một cái như thể ra ám hiệu.

Ẩn công tử cũng là người thông minh nên lập tức hiểu được ý của Bạch Dật Thần. Gã nhìn Lan Mai rồi khẽ cười nói, "Đúng thế, ta từ Tây Vực đến đây để buôn bán, tới bây giờ đã quen được với con người và môi trường ở đây cũng là do được Bạch công tử hỗ trợ ít nhiều. Vị này chắc là Bạch phu nhân, hôm nay có thể gặp được phu nhân, thực là vinh hạnh!"

Lan Mai hơi sửng sốt, đặc biệt khi thấy gã gọi nàng ta là Bạch phu nhân thì trong lòng lại dâng lên cảm giác kích động khác thường. Thế nhưng vẫn là người đúng mực, nàng ta liền mở miệng định giải thích.

Không đợi nàng ta mở miệng, Bạch Dật Thần đã lập tức nói luôn, "Vâng, nàng là nữ nhân của ta." Giải thích như vậy cũng không tính là thừa nhận lời nói của Ẩn công tử.

Lan Mai hoàn toàn bất ngờ, không ngờ ở trước mặt người khác y lại tỏ ra tôn trọng nàng ta như vậy.

"Đúng rồi, mấy ngày nay việc làm ăn của ta và Ẩn công tử bị người ta phỗng tay trên rất nhiều, ta đã tra ra là người nào gây nên, hiện tại đang nghĩ biện pháp ngăn cản bọn chúng." Bạch Dật Thần lúc này mới nhìn Ẩn công tử rồi trầm giọng nói.

"Thật không? Rốt cuộc đó là người nào? Người này thủ đoạn ngoan tuyệt như thế căn bản không lưu cho ta một con đường sống." Ẩn công tử hơi sửng sốt một chút rồi lập tức phẫn nộ hùa theo. Không thể không nói Ẩn công tử này quả thực rất thông minh, phản ứng cũng rất mau lẹ.

Lan Mai nghe được đoạn đối thoại của bọn họ thì nhăn mày suy nghĩ, vốn trong lòng nàng ta còn có chút nghi hoặc, nàng ta vẫn cảm thấy Vương phi là người tốt, dù sao trước kia Vương phi cũng đã tha cho nàng ta một mạng, nàng ta không tin Vương phi sẽ làm ra những chuyện độc ác tuyệt tình như vậy. Nàng ta còn cho rằng có thể Bạch Dật Thần đã hiểu lầm gì đó. Nhưng hiện giờ nghe Ẩn công tử cũng nói như vậy, trong lòng Lan Mai lại càng thêm tức giận, trước kia quả thực Bạch Dật Thần đã có lỗi với Vương phi nhưng hiện tại Vương phi cũng đã gả cho người khác rồi, vì sao nàng ấy còn muốn đối phó với Bạch Dật Thần như vậy, thật sự quá ghê tởm! (Sally: Em thấy chị quá ngu thì có a.)

"Đúng thế! Nếu không thể ngăn cản nàng ta và sự việc cứ tiếp tục thế này thì ta chỉ sợ không chống đỡ nổi, tổ nghiệp Bạch gia chỉ sợ cũng sẽ bị hủy ở trong tay ta mất thôi." Sắc mặt Bạch Dật Thần càng thêm u ám, y nói với vẻ cực kỳ lo lắng nhưng ánh mắt liếc về phía Ẩn công tử lại tỏ rõ sự hài lòng và thấp thoáng ý cười.

"Công tử, quả thật không còn biện pháp nào khác sao?" Lan Mai âm thầm thở ra một hơi rồi đau lòng hỏi.

"Nàng ta ép người quá đáng, thủ đoạn cũng rất tàn nhẫn. Ta quả thực không có cách nào. Nàng không nghe nói hai ngày trước nàng ta đã diệt toàn bộ đám người của Thái tử sao? Nghe nói ngay cả Thái tử cũng suýt chút nữa thì chết trong tay nàng ta đó." Bạch Dật Thần khẽ lắc đầu rồi nhịn không được thở dài một tiếng.

"Đúng đó. Ta cũng nghe nói chuyện đến chuyện ấy. Đó chẳng phải là do Thất điện hạ và Thất vương phi cùng bày mưu tính kế hay sao?" Ẩn công tử cũng phụ họa theo. Bỗng trên mặt hiện lên vài phần hoài nghi, gã ta ngạc nhiên kêu lên, "Chẳng lẽ việc buôn bán của chúng ta có liên quan gì đến bọn họ?"

"Đúng vậy, những chuyện này đều do nàng ta gây ra. Hiên Viên Diệp vốn không biết buôn bán nên mọi chuyện lần này đều là do nàng ta làm." Bạch Dật Thần than nhẹ, "Thái tử là người thế nào mà cũng bị bại dưới tay nàng ta, chúng ta làm sao là đối thủ của nàng ta được. Hơn nữa, hiện giờ càng lúc nàng ta càng gây sức ép với ta, làm cho ta không còn thời gian để thở nữa chứ đừng nói là phản kích. Haiz, lần này chỉ sợ là thật sự xong rồi."

"Công tử, chúng ta cứ theo kế hoạch lúc trước của công tử mà làm. Lan Mai nhất định sẽ giúp công tử có đủ thời gian để xử lý mọi chuyện. Theo như công tử nói thì chỉ cần thai nhi của nàng ta không còn là nàng ta sẽ không có thời gian và tinh lực để đối phó với công tử nữa, đến lúc đó công tử sẽ có thời gian điều chỉnh, thậm chí là phản kích nàng ta." Cuối cùng Lan Mai cũng đã hạ quyết tâm, vẻ mặt nàng ta lúc này trông vô cùng kiên định, nữ nhân kia muốn dồn công tử vào chỗ chết thì không thể trách công tử nhẫn tâm được, huống chi, đứa bé trong bụng nàng ta vẫn chưa thành hình.

"Bỏ đi, ta biết bản tính của nàng vốn lương thiện, loại việc này nàng không nên làm." Bạch Dật Thần mừng thầm trong lòng nhưng vẫn giả vờ trưng ra vẻ mặt không nỡ.

"Công tử, do nàng ta không đúng trước, không thể trách chúng ta được. Lan Mai cũng không thể trơ mắt nhìn nàng ta ép công tử đến đường cùng được." Lan Mai thấy Bạch Dật Thần luôn suy nghĩ cho nàng ta thì đương nhiên càng thêm cảm động, trong lòng cũng càng quyết tâm.

"Đúng đó. Bạch công tử lương thiện nhưng nữ nhân kia lại quá độc ác, chúng ta không thể ngồi chờ chết được." Ẩn công tử lại đổ thêm dầu vào lửa.

"Ẩn công tử nói rất đúng, chúng ta không thể ngồi chờ chết được." Lan Mai khẽ gật đầu, vẻ mặt hiện lên sự đau lòng mãnh liệt.

"Vậy nàng có cách nào không?" Bạch Dật Thần cố ý suy tư một hồi rồi mới từ từ nhìn Lan Mai và lo lắng hỏi.

"Lấy giao tình của ta và Thanh Trúc mà nói thì muốn lừa Thanh Trúc bỏ thuốc phá thai vào đồ ăn của nàng ta cũng không phải là khó." Lan Mai nghĩ một chút rồi chậm rãi nói, tình cảm giữa nàng ta và Thanh Trúc luôn luôn rất tốt, Thanh Trúc cũng vô cùng tin tưởng nàng ta.

"Vậy chuyện này sẽ rất đơn giản." Khóe môi Ẩn công tử hé lộ ra một tia cười lạnh, gã thấp giọng nói một câu nhưng sâu trong đáy mắt lại dường như ẩn giấu điều gì đó.

"Nhưng mà nàng ta lại biết y thuật và cực kỳ tinh thông các loại độc dược. Muốn lừa nàng ta quả thực cũng không phải đơn giản." Lan Mai lắc lắc đầu, hai mắt nhìn Bạch Dật Thần, "Lan Mai nghe Thanh Trúc nói lần trước không biết là ai đã bỏ thuốc mất trí nhớ vào trong thuốc của Vương phi, thuốc này không màu không mùi, ngay cả Thái y cũng khó phát hiện nhưng lại bị Vương phi phát hiện ra. Việc này tuy đơn giản nhưng muốn nàng ta uống vào thì lại rất khó."

Bạch Dật Thần cứng đờ cả người, hai mắt nhíu lại, hóa ra chính Mạnh Phất Ảnh đã phát hiện ra thuốc mất trí nhớ kia. Y còn tưởng rằng chuyện đó không có chỗ nào sơ hở. Thật không ngờ nữ nhân này còn có bản lãnh như vậy. Nói như thế thì muốn hủy đứa bé trong bụng của nàng cũng sẽ rất khó.

"Sợ nàng ta phát hiện ra ư?" Ẩn công tử suy tư một lát rồi thấp giọng nói, "Như thế này, ta có một cách."

"Cách gì?" Bạch Dật Thần nghe gã nói thế thì vội vàng hỏi luôn.

"Tây Vực chúng ta có một loại hoa cực kì trân quý, hoa này rất đẹp, mùi hương lại càng đặc biệt, ban ngày khi hoa nở sẽ làm cho người ta sảng khoái tinh thần, buổi tối, khi hoa khép lại có thể giúp người ta ngủ được ngon giấc." Ẩn công tử vừa mỉm cười vừa chậm rãi nói.

"Ẩn công tử, đây là ý gì? Chẳng lẽ còn muốn giúp nàng ta giữ thai sao?" Bạch Dật Thần vừa bất mãn vừa tức giận nói.

Lan Mai cũng bày ra bộ mặt không hiểu.

"Bạch công tử không nên vội, ta vẫn chưa nói hết đâu." Ẩn công tử nhìn Bạch Dật Thần, gã mỉm cười rồi nói tiếp, "Nhưng loại hoa này cũng cực kỳ bá đạo, không thể tùy ý đặt nó bên cạnh một loài hoa khác, bởi vì mùi hương của nó một khi được trộn lẫn với mùi hương của những loài hoa khác thì sẽ tạo ra hiệu quả khác nhau, có lúc còn có thể tạo ra loại độc dược có độc tính cực mạnh."

"Còn có chuyện này sao?" Bạch Dật Thần kinh sợ, trong mắt ánh lên vẻ nghi ngờ, trên đời này thực sự có loại hoa như vậy sao?

"Đương nhiên là thật, loại hoa này ở Tây Vực chúng ta tổng cộng cũng chỉ có hai cây."

"Tây Vực cách đây rất xa, nước xa làm sao cứu được lửa gần." Bạch Dật Thần nhăn mày lại. Cho dù hoa kia thật sự thần kỳ như vậy nhưng có điều nó ở tít mãi tận Tây Vực, hơn nữa nó lại là một vật trân quý, bọn họ chẳng có cách nào có được.

"Ha ha..." Ẩn công tử bật cười thành tiếng, "Bạch công tử quá nóng nảy rồi, lần nào cũng không nghe ta nói cho hết lời. Khi ta tới vương triều Hiên Viên thì có mang theo một gốc."

Bạch Dật Thần kinh hãi, đôi mắt nhìn về phía gã kia chợt lóe lên, gã đến vương triều Hiên Viên này mà còn mang theo một gốc hoa như vậy. Nếu hoa kia quả thực đúng như những lời gã nói thì chẳng phải sẽ rất dễ dàng hại người mà không để lại vết tích gì sao, lòng dạ người này quả thực thâm sâu.

Lan Mai kinh sợ nhìn Ẩn công tử, trong mắt nàng ta càng hiện rõ vẻ nghi hoặc. Người này thực sự là thương nhân sao?

"Ta vốn chỉ muốn đem cây hoa này đến đây để xem nó có thích hợp với khí hậu ở đây hay không thôi." Ẩn công tử nhìn thấy vẻ mặt của Bạch Dật Thần thì tất nhiên không khó đoán ra tâm tư của y, gã liền hờ hững giải thích một câu, còn Bạch Dật Thần có tin hay không thì không phải chuyện của gã.

"Vậy hoa này sẽ không gây chết người đấy chứ?" Lan Mai kinh hãi hỏi.

"Còn tùy vào việc ngươi đặt nó chung với hoa gì, nếu ngươi để nó cùng hoa mai thì chất độc sẽ xâm nhập vào tim và trong vòng 5 ngày người đó sẽ chết. Nếu đặt nó bên cạnh hoa thủy tiên thì chất độc sẽ tấn công vào não, trong vòng 3 ngày người đó sẽ trở nên ngu dại, nửa tháng sau sẽ bị mất mạng. Nhưng nếu ngươi để nó cùng với hoa nhài thì chẳng những không có độc mà còn rất tốt cho cơ thể, làm cho người ta càng trẻ đẹp hơn. Cho nên việc này không thể quơ đũa cả nắm được." Ẩn công tử lại thao thao bất tuyệt giải thích.

"Vậy đặt nó chung với hoa gì thì sẽ làm nàng ta đẻ non nhưng không hại đến tính mạng cuả những người khác?" Lan Mai càng nghe càng kinh ngạc, nàng ta nhịn không được lại cất tiếng hỏi.

"Bây giờ là mùa hè, hoa hồng là thích hợp nhất. Độc tính nó gây ra sẽ không lớn và không ảnh hưởng nhiều lắm đến những người bình thường, nhưng đối với thai nhi chưa thành hình thì nhất định sẽ có nguy hại, không quá 7 ngày nàng ta sẽ sảy thai." Ẩn công tử suy tư một chút rồi chậm rãi nói từng chữ, lần này trong giọng nói của gã đã ẩn hiện vài phần lãnh ý.

Con ngươi Bạch Dật Thần chợt lóe lên, y chau mày lại. Nếu thực sự có biện pháp tốt như vậy thì vì sao không tiêu diệt sạch cả bọn Hiên Viên Diệp đi cho xong? Nhưng y biết Lan Mai chắc chắn sẽ không làm như vậy, mà sau lần bị Hiên Viên Diệp phát hiện ra tên nội gián do y phái vào trong Nghệ vương phủ, y không còn cơ hội phái người khác trà trộn vào đó nữa. Hiện giờ Nghệ vương phủ được bảo vệ cực kỳ nghiêm ngặt, bọn họ muốn vụng trộm vào phủ cũng càng thêm khó. Hiện tại chỉ có thể lợi dụng Lan Mai. Bằng không y sẽ không lấy lòng Lan Mai như vậy. Trước hết cứ hủy đi đứa nhỏ trong bụng nàng đã vậy!

"Công tử có chắc chắn sẽ không ảnh hưởng tới người khác không?" Lan Mai vẫn không yên lòng, nàng ta lại hỏi thêm câu nữa.

"Chỉ cần ngươi không làm sai thì sẽ không có vấn đề gì." Ẩn công tử nhàn nhạt cười nói.

"Lan Mai, cách này rất hay! Chúng ta có thể đạt được mục đích mà nàng cũng không nguy hiểm gì. Dù sao thì cũng chẳng ai có thể đoán ra một gốc hoa có thể khiến nàng ta đẻ non được." Bạch Dật Thần biết Lan Mai còn mềm lòng nên lại dịu dàng nói.

"Công tử nói rất đúng! Công tử yên tâm, ngày mai ta sẽ đi tìm Thanh Trúc, sẽ khiến nàng ấy đem hoa này mang về phủ. Trước kia ta đã từng theo Thái hậu tới Nghệ vương phủ, ta nhớ rõ cách phòng của Vương gia không xa có một bụi hoa hồng." Lần này Lan Mai mới khẽ gật đầu.

"Như thế rất tốt, cách ngủ phòng càng gần thì hiệu quả sẽ càng cao. Chất độc trong loài hoa này chỉ tràn ra vào buổi tối, còn ban ngay thì chẳng có gì." Ẩn công tử nghe nàng ta nói thế thì lại nói tiếp.

Trong con ngươi Bạch Dật Thần tràn qua một tia cười lạnh, y tuyệt đối sẽ không cho nàng sinh hạ đứa nhỏ của Hiên Viên Diệp, một ngày nào đó y sẽ đoạt nàng lại. Nàng vốn là nữ nhân của y mà.

—–

Ngày hôm sau, Lan Mai liền hẹn Thanh Trúc ra ngoài.

Tình cảm giữa Thanh Trúc và Lan Mai vẫn vô cùng tốt đẹp. Sau khi thương thế của Lan Mai tốt hơn, nàng ta liền đột nhiên biến mất, Thanh Trúc đã đi tìm nàng ta rất lâu mà không tìm được. Hiện giờ Lan Mai lại chủ động hẹn nàng ấy ra ngoài thì nàng ấy làm sao có thể không ra.

Thanh Trúc vội vàng chạy tới chỗ hẹn với Lan Mai. Vừa thấy Lan Mai, nàng ấy liền vội vàng chạy tới. Khi thấy Lan Mai không có việc gì, Thanh Trúc mới cảm thấy yên lòng. Nhưng nàng ấy vẫn bất mãn hỏi, "Mấy ngày vừa rồi ngươi chạy đi đâu? Làm ta lo lắng gần chết, cũng may ngươi không có việc gì."

"Ta rất khỏe." Lan Mai vui vẻ nhìn Thanh Trúc, tình cảm của nàng ta đối với Thanh Trúc cũng rất chân thành.

"Ngươi đi đâu vậy? Sao lại đột nhiên bỏ đi?" Thanh Trúc hỏi tiếp, đương nhiên Thanh Trúc cũng không có ý tứ gì khác, chỉ là nàng ấy lo lắng quá.

"Ta sợ làm ngươi khó xử nên mới lặng lẽ rời đi." Lan Mai cụp mắt xuống, ánh mắt chợt lóe lên, nàng ta thấp giọng đáp lời Thanh Trúc, vì là nói dối nên nàng ta cũng có chút lo lắng.

Rất may Thanh Trúc cũng không quá để ý, tưởng rằng Lan Mai thật sự sợ nàng ấy khó xử, nàng ấy nói tiếp, "Ngươi cũng biết Vương phi không phải là người như vậy, Vương phi..."

"Được rồi. Không nói chuyện đó nữa. Khó khăn lắm chúng ta mới gặp được nhau một lần, không nên nói chuyện đau lòng nữa." Lan Mai nhanh chóng ngắt lời Thanh Trúc, hai mắt cũng hướng lên nhìn nàng ấy. Thân mình Lan Mai đột nhiên nghiêng sang một bên làm lộ ra một cây hoa phía sau để Thanh Trúc có thể nhìn thấy.

"Ồ, đây là hoa gì thế? Trông lạ thật đấy!" Thanh Trúc đương nhiên nhìn thấy cây hoa kia, nàng ấy không khỏi kinh ngạc hô lên. Cây hoa kia thực sự rất đặc biệt khiến người ta không thể bỏ qua.

"À, đây là của một bằng hữu tặng cho ta, người đó nói là hoa này có rất nhiều tác dụng, thậm chí có thể làm cho nữ nhân trẻ trung xinh đẹp hơn. Ta cố ý mang nó tới cho ngươi đấy!" Lan Mai thấy nàng ấy chủ động hỏi thế thì mỉm cười khẽ nói.

"Tặng cho ta thật sao?" Thanh Trúc không nghi ngờ điều gì, chẳng qua chỉ là một gốc hoa thôi mà.

"Đúng vậy, nghe bằng hữu ta nói nữ tử ở chỗ hắn đều rất trẻ trung xinh đẹp. Hắn tặng ta hai gốc cây, ta để lại một gốc, còn gốc này thì đem cho ngươi đó." Lan Mai rất hiểu Thanh Trúc. Nàng ta biết nếu nói với Thanh Trúc rằng đây là một loài hoa cực kỳ trân quý thì nàng ấy nhất định sẽ không nhận, vì vậy nên Lan Mai mới cố ý nói như vậy. Nàng ta còn cố ý nói hoa này sẽ giúp nữ tử trẻ trung xinh đẹp hơn để dụ hoặc Thanh Trúc.

Có cô gái nào không thích mình trẻ trung xinh đẹp hơn? Tuy không quá tin vào những lời nói đó nhưng Thanh Trúc vẫn có chút động lòng, huống chi đây cũng là tâm ý của Lan Mai, nàng ấy không thể cự tuyệt được.

"Đúng rồi, ngươi cầm nó về rồi đặt trong bụi hoa hồng thì sẽ có hiệu quả tốt hơn đó." Lan Mai thấy Thanh Trúc động lòng liền giả bộ tùy tiện nói một câu.

-------------------------~~^^~~---------------------

Chương 125

"Thế à?" Đôi mắt Thanh Trúc vẫn tỉ mỉ quan sát đóa hoa nên trả lời có vẻ lơ đãng, không biết nàng ấy có nghe rõ lời Lan Mai nói không.

"Lời ta vừa mới nói rốt cuộc ngươi có nghe không đấy. Nhớ phải đem trồng nó bên cạnh bụi hồng nhé, như vậy thì ngươi sẽ càng trẻ ra và càng xinh đẹp hơn, ngươi cũng đã trưởng thành rồi, có thể tìm phu quân được rồi đó." Lan Mai thấy dáng vẻ của nàng ấy thì có chút nóng ruột, nàng ta lại lo lắng dặn dò.

"Rồi, ta biết rồi." Lần này ánh mắt Thanh Trúc mới dịch chuyển về phía nàng ta rồi gật đầu đồng ý, nhưng trên mặt nàng ấy vẫn có vẻ nghi ngờ, "Trên đời này nào có loại hoa như vậy, nhất định là người đó lừa gạt ngươi rồi."

"Tin hay không là tùy ngươi, dù sao ta cũng cảm giác được nó hữu dụng cho nên mới vội đem sang cho ngươi." Lan Mai khẽ giật mình, nàng ta cong đôi môi đỏ mọng lên rồi thấp giọng nói, vừa nói vừa tiến sát đến gần Thanh Trúc, "Xem đi, ngươi xem mặt ta này, có phải căng bóng hơn nhiều và hồng nhuận hơn nhiều hay không?"

Lúc này Thanh Trúc mới chú ý tới khuôn mặt nàng ta, quả nhiên phát hiện da dẻ nàng ta có vẻ căng bóng hơn và nhẵn mịn hơn trước. Trước kia Lan Mai vốn ở trong Hoàng cung, tuy rằng được Thái hậu coi trọng nhưng mỗi ngày luôn phải lo lắng đề phòng nên tâm tình không cách nào thả lỏng. Mà bây giờ thì Bạch Dật Thần luôn dụ dỗ nàng ta, hơn nữa còn có kích tình dễ chịu nên sắc mặt khẳng định so trước kia khá hơn rất nhiều.

"Ta không lừa ngươi đâu." Lan Mai thấy sắc mặt nàng ấy có vẻ kinh ngạc thì tiếp tục nhẹ giọng cười nói, trong giọng nói cũng có thêm mấy phần đắc ý. Nàng ta cố ý giảm thấp âm lượng, "Chỉ cần ngươi nghe ta và làm theo lời ta nói thì ngươi cũng sẽ được giống ta vậy."

"Được rồi, ta sẽ cầm về thử một chút." Trong mắt Thanh Trúc cũng có thêm mấy phần mong chờ cùng hy vọng, trong đầu chẳng biết tại sao lại đột nhiên hiện lên bóng dáng Tốc Phong. Nàng ngẩn người ra rồi không khỏi lắc lắc đầu, kì quái, sao nàng lại nhớ tới hắn chứ.

Lần này Lan Mai mới âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Hai người hàn huyên một hồi thì Lan Mai nói phải đi về, Thanh Trúc cũng muốn đi chăm sóc Mạnh Phất Ảnh nên đứng lên theo, hai người cùng nhau rời đi. Thanh Trúc đương nhiên là đi về hướng Nghệ vương phủ, còn hướng Lan Mai đi thì hoàn toàn ngược lại.

Thanh Trúc đi được một khoảng khá xa thì đột nhiên dừng bước, hai mắt hơi quét qua nhìn bốn phía rồi sau đó nhanh chóng xoay người hướng về phía Lan Mai đi mà đuổi theo. Hôm nay nàng ấy luôn có cảm giác hình như Lan Mai có điều gì là lạ, lần trước Lan Mai đột nhiên biến mất nên bọn họ lâu rồi không gặp mặt, hôm nay đột nhiên nàng ta lại hẹn nàng ra ngoài, chẳng lẽ chỉ vì một cây hoa? Cho dù hoa này thật sự có thần kỳ thì cũng có chút không hợp lý, hơn nữa nàng cũng rất muốn biết sau khi Lan Mai rời khỏi thì đi đến chỗ nào và làm gì? Cũng không phải nàng ấy muốn hoài nghi Lan Mai mà là mọi chuyện khi gộp chung lại với nhau thì quá mức kì quái, dù sao nàng ấy vẫn cần điều tra xong rồi mới nói.

Thanh Trúc vội vàng gia tăng tốc độ. Đi một lát nàng ấy liền thấy Lan Mai đang ở phía trước, lúc này đang ở trên đường cái nên tốc độ của Lan Mai cũng không nhanh mà giống như những người bình thường khác. Thanh Trúc không dám tới quá gần, dù sao thì võ công của Lan Mai cũng cao hơn nàng một chút, ngộ nhỡ để Lan Mai phát hiện ra thì sẽ không tốt, vì thế Thanh Trúc chỉ dám đi ở phía xa xa.

Lan Mai đi ở phía trước thật ra một chút cũng không nhanh, nàng ta thỉnh thoảng nhìn ngó hàng hóa ven đường rồi dừng lại mua một hai thứ, tốc độ vẫn như cũ, vẫn không nhanh không chậm tiến thẳng về phía trước.

Thanh Trúc khẽ nhíu mày, trông Lan Mai có vẻ rất nhàn nhã.

Ước chừng sau nửa canh giờ, Lan Mai dường như cũng đã thấm mệt nên lúc này bước nhanh hơn một chút về phía trước. Thanh Trúc ở phía sau đương nhiên cũng gia tăng tốc độ.

Rời khỏi khu chợ huyên náo, không còn người qua đường để ẩn nấp, Thanh Trúc càng thêm cẩn thận, khoảng cách cũng được kéo giãn ra. Từ xa nàng nhìn thấy Lan Mai vòng vào một ngõ nhỏ cực kỳ bình thường rồi dừng lại trước một ngôi nhà vắng vẻ và có chút cũ nát, nàng ta nhẹ nhàng đẩy cửa bước vào.

Thanh Trúc ngây người. Chờ Lan Mai đi vào và đóng cửa lại, nàng ấy mới tiến lên phía trước. Khi nhìn xuyên thấu qua góc tường vào trong, nàng thấy bên trong cũng cực kì đơn sơ nhưng ở sân lại trồng rất nhiều hoa, đặc biệt là rất nhiều hoa hồng. Mà chính giữa những cây hoa hồng nàng cũng nhìn thấy cái cây giống với cái cây nàng đang cầm trên tay. Lan Mai vừa mới nói người ta đã tặng nàng ta hai cây, xem ra chuyện này là thật, nhưng khoảng cách hơi xa nên chung quy nàng cũng nhìn không được rõ ràng.

Sau khi vào sân, Lan Mai vừa cười khẽ vừa tưới nước cho những cây hoa.

Thanh Trúc âm thầm thở ra một hơi, xem ra sau khi rời đi Lan Mai đã tự thuê nơi này để ở, trông nàng ta bây giờ thật tự do tự tại vào có vẻ hạnh phúc hơn so với lúc trước. Thanh Trúc nhìn gương mặt tươi cười của Lan Mai thì trong lòng cũng cảm thấy vui sướng. Nàng mừng thay cho Lan Mai, tuy rằng cuộc sống có chút nghèo khổ nhưng dù sao cũng không bị người khác sai sử.

Thanh Trúc lặng lẽ lui xuống rồi mới nhẹ nhàng rời đi, xem ra nàng đã cả nghĩ rồi. Lúc này nàng mới cầm cây hoa kia nhanh chóng hướng về phía Nghệ vương phủ. Về gần tới phủ, nhìn thấy y quán ở gần đó, Thanh Trúc khẽ chớp chớp hai mắt rồi nhìn lại cây hoa trong lòng mình. Cây hoa này thật sự rất đặc biệt, trước kia nàng chưa từng nhìn thấy loại hoa này bao giờ, không biết rốt cuộc đây là hoa gì. Hiện tại chủ tử đang mang thai bé cưng cho nên nàng ấy phải cẩn thận một chút mới được, trước hết để đại phu nhìn xem hoa này có cái gì nguy hiểm hay không đã. Nghĩ đến đây, nàng liền ôm cây hoa nhanh chóng bước vào y quán.

"Cô nương đến rồi à!" Đại phu nhìn thấy Thanh Trúc đến thì khẽ mỉm cười. Mọi khi Thanh Trúc vẫn hay đến đây nên đại phu nhận ngay ra nàng ấy.

"Chào đại phu!" Thanh Trúc cũng nhiệt tình chào hỏi đại phu rồi đưa cây hoa trong lòng đến trước mặt ông ta, "Đại phu, ông có biết hoa này là hoa gì không?"

Đại phu nhìn thấy cây hoa thì hơi sửng sốt một chút. Nhìn hồi lâu ông ta mới khẽ lắc đầu, "Tôi chưa từng thấy qua loại hoa này. Cô nương có được hoa này từ đâu thế?"

"Là của một người bạn tặng cho tôi." Thanh Trúc nghe đại phu cũng nói chưa từng thấy qua thì nhăn mày lại. Nàng ấy lo lắng hỏi, "Đại phu có thể nhìn ra hoa này có tác dụng gì đối với cơ thể con người không?" Chung quy Thanh Trúc vẫn không tin tưởng lắm vào những điều tốt đẹp mà Lan Mai nói về cây hoa này. Nếu hoa này có tác dụng như vậy thì đại phu chắc chắn có thể nhìn ra được.

Đại phu lại tỉ mỉ ngắm nhìn cây hoa, tỉ mỉ nếm thử hương vị, vẻ mặt có thêm vài phần kinh ngạc, sau đó ông ta mới nói với vẻ khó tin, "Hương vị của loài hoa này rất đặc biệt, có một loại cảm giác như tĩnh tâm ngưng thần, đối với người mang thai rất có lợi."

"Thật ư?" Thanh Trúc nghe đại phu nói vậy thì không khỏi vui sướng hô lên, "Nếu thật là như vậy thì tôi sẽ cầm về đặt ở trong phòng Vương phi. Hiện giờ Vương phi đang mang thai nên đôi khi không tránh khỏi vội vàng xúc động."

"Đúng vậy, đặt cây hoa này ở trong phòng Vương phi là cực kỳ thích hợp. Đối với Vương phi và thai nhi đều có lợi." Đại phu lập tức gật đầu. Ông ta hơi dừng lại một chút rồi lại nói tiếp, "Thế nào? Giờ rốt cuộc các người đã tin Vương phi có thai rồi hả. Lần trước vị công tử kia còn không tin là thật, lúc ấy ta thấy hắn gấp gáp như thế nên thiếu chút nữa còn tưởng hắn là phụ thân của đứa nhỏ." Đại phu lắc lắc đầu nhìn Thanh Trúc.

Hả...

Thanh Trúc ngạc nhiên, trên mặt hiện ra một chút khác thường. Nàng ấy rầu rĩ nói, "Hắn cùng với Vương phi? Thật là chịu thua với mắt nhìn người của ông." Khi nói chuyện, trong giọng nói của nàng ấy có vẻ như cũng có vài phần buồn bực khác thường.

Đại phu đã năm mươi mấy tuổi, đã thấy nhiều chuyện trên đời, hiện giờ nhìn thấy bộ dáng của Thanh Trúc thì mơ hồ hiểu ra chút gì đó, ông ta không khỏi nói tiếp, "Cô nương nói vậy là không đúng rồi. Vị công tử đó là một nhân tài xông xáo, anh tuấn phóng khoáng, chu đáo và quan tâm đến người khác, khó mà gặp được nam nhân tốt như vậy lắm?"

Thanh Trúc sững người, hai mắt theo bản năng trợn lên khi nhìn về phía đại phu, nàng ấy kinh ngạc hỏi, "Đại phu, ông với tôi đang nói về cùng một người sao? Ông đang thực sự nói về cái người lạnh như khối băng đó hả?" Nói Tốc Phong là người có tài và xông xáo thì nàng cũng có thể chấp nhận được, vốn Tốc Phong cũng là một nam nhân anh tuấn, nhưng nếu nói hắn chu đáo và quan tâm đến người khác thì quả thực nàng không nhìn ra.

"Ha ha..." Đại phu bật cười thành tiếng, "Ta và cô nương hẳn là cùng nói về một người, chẳng qua cô nương chưa từng lưu tâm nên không phát hiện ra ưu điểm của hắn thôi. Nếu cô nương quan tâm đến hắn một chút thì tự nhiên sẽ phát hiện ra..."

"Tôi... Tôi... Tôi quan tâm đến hắn làm gì?" Mặt Thanh Trúc bất giác đỏ ửng lên, lời nói cũng hơi nhỏ và có thêm vài phần ngượng ngùng.

"Ha ha ha..." Đại phu trông thấy dáng vẻ của nàng ấy thì không khỏi cười lớn tiếng hơn. Nha đầu này rõ ràng trong lòng đã thích vị công tử kia mà còn thà chết không chịu thừa nhận. Ông ta nhịn không được lại nói tiếp, "Giờ cô nương không quan tâm mà có người quan tâm hắn trước thì chỉ sợ đến lúc đó cô nương hối hận cũng không còn kịp." Bình thường Thanh Trúc hay đến chỗ này bốc thuốc và đối với mọi người luôn cực kỳ thân thiết cho nên đại phu cũng rất quý nàng và thật lòng muốn tốt cho nàng, bằng không thì ông ta nhất định sẽ không nói ra những lời này.

Gương mặt Thanh Trúc càng thêm đỏ ửng. Nàng ấy cúi thấp đầu xuống rồi buồn bực nói, "Đại phu cũng đã lớn tuổi rồi mà vẫn còn nói lung tung." Nàng ấy nói xong thì vội vàng ôm lấy cây hoa rời khỏi y quán, nhưng trong mắt lúc này đã có thêm vài phần ánh sáng khác thường và vẻ mặt dường như có chút hoảng hốt.

Vào tới vương phủ, nàng ấy vẫn tiếp tục cắm cúi đi thẳng, thậm chí không hề chú ý đến một ai trên suốt dọc đường đi.

"Ồ, cô đang nghĩ gì mà không thèm nhìn đường thế?" Tốc Phong đứng ở đằng xa thấy dáng vẻ của nàng ấy có chút hốt hoảng liền bước tới định xem nàng bị làm sao. Có điều khi hắn đã đến trước mặt mà nàng ấy vẫn không hề phát hiện ra, nàng ấy vẫn thẳng tắp hướng vào lồng ngực hắn.

Vốn định để mặc nàng ấy va vào người hắn nhưng lại sợ nàng ấy tức giận, sợ nàng ấy bối rối nên khi khoảng cách giữa hai người chỉ còn chưa đầy một thước thì hắn liền lên tiếng nhắc nhở nàng.

Thanh Trúc nghe thấy tiếng nói của hắn thì nhanh chóng hoàn hồn. Nàng ấy ngước mắt lên, khi nhìn thấy hắn, trên mặt không khỏi lại đỏ ửng lên, mà nhìn thấy mình đã đứng ngay trước mặt hắn, gần như sắp áp vào lòng hắn thì màu đỏ từ mặt đã lan xuống cả cổ.

"Cô làm sao vậy? Có gì lo lắng phải không?" Tốc Phong nhíu mày nghi ngờ hỏi, trong dáng vẻ nàng ấy thật kỳ quái. Ánh mắt liếc nhìn thấy bó hoa nàng ôm trong tay, hắn không khỏi sửng sốt, "Cô đang cầm hoa gì vậy?"

Thanh Trúc vốn đang cảm thấy lúng túng nhưng khi nghe thấy hắn nhắc tới hoa này thì sự chú ý cũng bị chuyển hướng. Nàng ấy thấp giọng trả lời, "Đây là loại hoa rất kỳ lạ, nghe nói có thể khiến cho người ta trẻ ra và xinh đẹp hơn, hơn nữa ..."

"Ha ha..." Tốc Phong nhịn không được khẽ cười thành tiếng, "Chuyện này cô cũng tin sao, nữ tử các cô thật đúng là có những suy nghĩ kỳ lạ. Nếu một gốc hoa có thể khiến người ta trẻ ra và đẹp ra thì trên đời này sẽ không có người già, không có người xấu xí. Sao vậy, cô thấy mình xấu sao? Kỳ thực ta thấy..."

"Ngươi...!" Thanh Trúc mở to mắt tức giận nhìn hắn, cho dù hắn không tin cũng không thể giễu cợt nàng ấy như vậy, nam nhân này thật rất đáng giận. Cái gì mà chu đáo quan tâm? Đại phu chắc đang bị choáng váng nên mới nói như vậy.

"Ta xấu hay không xấu mắc mớ gì đến ngươi." Thanh Trúc nhanh chóng ngắt lời nói của hắn, nàng ấy hung hăng trợn mắt lườm hắn một cái rồi nhanh chóng xoay người rời đi, khi nhìn tới cây hoa mình ôm trong tay, trong lòng càng thêm buồn bực. Có điều nàng cũng thật là..., sao lại đi tin những chuyện đó mà nói ra như vậy, vô duyên vô cớ bị hắn giễu cợt. Càng nghĩ càng bực bội, nàng ấy liền tiện tay ném cây hoa vào một bụi hoa gần đó rồi nhanh chóng quên mất việc phải đặt nó ở trong phòng của Mạnh Phất Ảnh. Sau khi bị Tốc Phong giễu cợt, nàng ấy chỉ hận không thể nhanh chóng vứt bỏ cây hoa này đi.

Vừa rồi nàng ấy đã bất tri bất giác đi tới sân viện của Mạnh Phất Ảnh. Trong viện chỉ có hai hàng hoa nhài, nghe nói trước kia lúc Nhu phi nương nương đến Nghệ vương phủ, bà thấy trong viện của Điện hạ quá mức ngột ngạt nên tự mình trồng hai hàng hoa nhài ở hai bên đường. Vừa rồi Thanh Trúc tiện tay quăng cây hoa kia đi nhưng lại ném trúng vào bụi hoa nhài.

"Cô đừng nóng giận, ta không cố ý!" Tốc Phong thấy Thanh Trúc tức giận như thế thì không khỏi vội vàng kêu lên. Có điều Thanh Trúc lại như thể chẳng nghe thấy gì, nàng ấy vẫn vội vàng bước về phía trước, để lại một mình Tốc Phong âm thầm ảo não. Vì sao mỗi lần hắn muốn trêu chọc để nàng ấy vui lên thì kết quả lại làm nàng ấy thêm tức giận?

Lúc này Mạnh Phất Ảnh đã vào Hoàng cung vẫn chưa về, Hiên Viên Tinh cũng cùng vào theo để thỉnh an Thái hậu.

"Tinh nha đầu, nghe nói ngày mai con sẽ rời khỏi kinh thành?" Trong Vĩnh Thọ Cung, Thái hậu nhìn về phía Hiên Viên Tinh, trong mắt hiện rõ sự luyến tiếc.

"Hoàng nãi nãi, mấy hôm trước đáng lẽ muội ấy đã phải đi rồi, để cho muội ấy ở lại chỗ này thêm vài ngày hẳn đã xem như không tệ. Nếu còn để muội ấy ở lại nữa thì không biết trong Vương phủ còn ầm ĩ thành thế nào nữa đâu ạ." Mạnh Phất Ảnh nhìn thấy vẻ luyến tiếc của Thái hậu liền cười nói nửa đùa nửa thật.

"Cái gì? Tẩu đang hận không thể mau chóng đuổi muội đi phải không?" Hiên Viên Tinh nghe thấy lời của nàng liền tức giận trừng mắt.

"Ha ha ha..." Thái hậu không khỏi bật cười thành tiếng, "Đúng thế, nha đầu này quả thực rất ồn ào. Trước kia ở trong cung thì còn tàm tạm, hiện tại thế nào lại giống con khỉ chuyển thế như vậy?"

Hiện tại quả thực Hiên Viên Tinh đang được chơi đùa rất vui vẻ. Ở trong Hoàng cung dù sao cũng có nhiều thứ phải cố kỵ, nàng ấy cũng không dám quá phóng túng. Nhưng hiện giờ đã ra khỏi Hoàng cung và đang ở Nghệ vương phủ, mọi chuyện Mạnh Phất Ảnh đều chiều theo ý nàng ấy, Đông Phương Sóc lại cực kỳ cưng chiều nàng, quả thực nàng ấy đã lập tức phá phách tung giời.

"Hoàng nãi nãi cũng theo Thất tẩu trêu ghẹo Tinh nhi!" Hiên Viên Tinh cong môi phụng phịu, ở trước mặt Thái hậu nàng ấy cũng không dám lộn xộn, chỉ dám tỏ ra bất mãn một chút.

"Ha ha ha, không phải Hoàng nãi nãi trêu ghẹo con mà Hoàng nãi nãi đang lo lắng cho con đó. Khi tới nước Bắc Nguyên, con phải bớt phóng túng một chút, không thể để cho người Bắc Nguyên chê cười mình được, càng không thể để Hoàng thượng và Hoàng hậu bất mãn đó." Thái hậu nói đến đây thì trên mặt đã có thêm vài phần lo lắng.

"Hoàng nãi nãi yên tâm, Tinh nhi tự biết giữ chừng mực mà." Ánh mắt Hiên Viên Tinh chợt lóe lên, nàng ấy đương nhiên hiểu được tâm ý của Thái hậu nhưng trong lời nói cũng có vài phần lo lắng. "Có điều không biết Hoàng hậu nước Bắc Nguyên là người thế nào? Mà phi tử của Hoàng thượng không biết có...?" Nàng ở trong Hoàng cung nên biết rõ nơi này rất hiểm ác, trước kia thì Hoàng cung đó vốn là nhà nàng, dù sao cũng có Phụ vương và Thái hậu che chở nên không có chuyện gì xảy ra, nhưng giờ đi tới nước người khác, cuộc sống sau này không biết sẽ thế nào.

"Yên tâm đi, Hoàng hậu bên đó là một người rất hòa ái và vô cùng lương thiện. Bà ấy nhất định sẽ rất thích muội, cũng nhất định sẽ thật lòng đối với muội, muội sẽ không phải chịu ấm ức gì đâu." Mạnh Phất Ảnh thấy sự lo lắng trên mặt nàng ấy thì không khỏi mỉm cười nói.

"Thất tẩu, sao tẩu biết? Chẳng lẽ tẩu đã gặp Hoàng hậu nước Bắc Nguyên?" Hiên Viên Tinh cả kinh, nàng ấy nhanh chóng nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh rồi hỏi với vẻ kinh ngạc.

"Đúng vậy, Phất nhi, sao con biết?" Thái hậu cũng tỏ vẻ khó hiểu.

"Lúc trước Phất nhi đào hôn đã đi qua nước Bắc Nguyên và từng gặp Hoàng hậu. Lúc ấy cơ thể Hoàng hậu không được khoẻ nên con đã giúp bà ấy trị bệnh. Con đã tiếp xúc với bà ấy một thời gian nên mới biết ạ." Mạnh Phất Ảnh chậm rãi nói.

"Chuyện này có thật sao?" Hai mắt Hiên Viên Tinh càng trợn lên, trên mặt càng thêm vài phần kinh ngạc, "Thất tẩu, tẩu thật sự quá lợi hại!"

"Thì ra là thế, nghe Ảnh nha đầu nói vậy thì Hoàng nãi nãi cũng yên lòng, Ảnh nha đầu nhìn người chắc là sẽ không sai. Cho nên Tinh nha đầu, con có thể yên tâm rồi, chỉ cần cẩn thận một chút để không phạm sai lầm là được." Thái hậu thở dài nhẹ nhõm một hơi, bà khẽ gật đầu nói với Hiên Viên Tinh.

"Hoàng nãi nãi, cho dù Hoàng hậu rất tốt nhưng những phi tử khác của Hoàng thượng chỉ sợ không phải ai cũng tốt như vậy." Hiên Viên Tinh vẫn có chút lo lắng, Hoàng hậu chắc sẽ chiếu cố đến nàng ấy, dù sao bà cũng là mẹ đẻ của Đông Phương Sóc nên cũng không thể nào làm hại nàng ấy. Nàng sợ là sợ những phi tử khác, đặc biệt mỗi lần nhớ đến những chuyện Liễu phi đã gây ra, trong lòng nàng ấy lại nhịn không được càng thêm sợ hãi.

"Việc này thì muội có thể yên tâm." Khóe môi Mạnh Phất Ảnh hơi cong lên, nàng nói tiếp, "Trong Hoàng cung của nước Bắc Nguyên chỉ có một nữ nhân duy nhất là Hoàng hậu. Vua Bắc Nguyên rất si tình nên không cho nữ nhân khác tiến cung."

"Thật sao?" Lần này Hiên Viên Tinh hoàn toàn bị làm cho kinh sợ, đôi mắt cũng mở to hết cỡ, nàng ấy khó tin kêu lên, "Thiên hạ thật sự có nam nhân si tình như vậy ư?" Nếu đó là một nam nhân bình thường thì điều này có thể xảy ra, nhưng đây lại là vua của một nước nha, thế mà cả đời này cũng chỉ có một nữ nhân là Hoàng hậu?

"Trước đây Hoàng nãi nãi cũng từng nghe nói sơ qua về chuyện này nhưng không nghĩ là thật. Thật không ngờ đó lại là sự thật. Vị vua này quả thực là một nam tử si tình hiếm có." Gương mặt Thái hậu hiện rõ sự kinh ngạc, bà thở dài một tiếng rồi thấp giọng nói, trong giọng nói cũng mang theo vài phần hâm mộ và vài phần hy vọng, là một nữ nhân thì ai không hy vọng nam nhân của mình chỉ yêu một mình mình thôi.

"Đúng vậy, sự si tình này vô cùng hiếm có. Cho nên, Tinh nhi, muội có thể yên tâm được rồi, muội đến nước Bắc Nguyên lần này sẽ không có ai hại muội, huống chi còn có Đông Phương Sóc ở đó, hắn sẽ không để cho bất cứ ai làm tổn thương đến muội. Hơn nữa, tính si tình cũng có thể di truyền đó, Hoàng thượng là người si tình như vậy thì Đông Phương Sóc đối với muội chắc chắn cũng sẽ si tình." Mạnh Phất Ảnh lại chậm rãi nói. Nàng nhìn ra tình cảm Đông Phương Sóc dành cho Hiên Viên tinh, nàng biết Đông Phương Sóc thật tâm yêu Tinh nhi, cho nên Tinh nhi nhất định sẽ hạnh phúc .

"Nếu đúng vậy thì thật tốt quá. Kỳ thực muội cũng không dám mong cả đời này chàng chỉ có một mình nữ nhân là muội. Chỉ cần chàng không quên muội là đủ." Dù sao Hiên Viên Tinh cũng là một nữ tử cổ đại, tư tưởng cổ đại đã ảnh hưởng thâm căn cố đế lên suy nghĩ của nàng ấy, nàng ấy cho rằng đó là một hy vọng xa vời.

"Muội nói gì vậy! Hắn là nam nhân của muội thì cũng chỉ có thể là của muội, tuyệt đối không thể để cho những nữ nhân khác xuất hiện bên cạnh hắn." Mạnh Phất Ảnh nghe thấy nàng ấy nói thế thì hai mắt đột nhiên trợn lên, nàng buồn bực nói với Tinh nhi. Quan điểm của nàng chính là như thế. Ở thời cổ đại này, những người khác thì nàng không quản được nhưng trong tình yêu của Hiên Viên Tinh thì nàng không hy vọng có người thứ ba xen vào, cho dù thế nào thì chuyện đó cũng sẽ gây thương tổn cho Hiên Viên Tinh, hiện tại nàng sẽ không thể để Hiên Viên Tinh có ý tưởng như vậy được.

"Ảnh nha đầu, không được nói lung tung!" Thái hậu nghe thấy lời nói của nàng thì vội vàng kêu lên, "Từ xưa tới nay, nam nhân tam thê tứ thiếp là chuyện bình thường, huống chi Đông Phương Sóc lại có thân phận đặc biệt, sau này rất có khả năng sẽ là vua của nước Bắc Nguyên."

"Thái hậu, Phất nhi không đồng ý với lời nói của người. Chuyện của người khác con có thể mặc kệ nhưng phu quân của con thì nhất định không thể có nữ nhân khác, mặc kệ thân phận của chàng là gì." Mạnh Phất Ảnh bất mãn phản bác lại lời nói của Thái hậu.

"Hic... " Hiên Viên Tinh âm thầm nuốt nước miếng một cái, "Thất tẩu, việc này cũng không tránh khỏi có chút ngang ngược. Nếu thật sự làm vậy có thể sẽ khiến phu quân chán ghét và có thể sẽ..."

"Nếu hắn thật lòng yêu muội thì tuyệt đối sẽ không chán ghét muội, muội càng bá đạo với hắn thì hắn sẽ càng vui mừng. Còn nếu hắn không phải thật lòng yêu muội, muội đối với hắn lại ngoan ngoãn phục tùng, hắn sẽ càng chán ngán muội." Mạnh Phất Ảnh nghiêm túc nói với Hiên Viên Tinh. Nàng nhất định phải làm cho Hiên Viên Tình hiểu rõ đạo lý này.

"Nếu Thất ca có nữ nhân khác thì sao?" Hiên Viên Tinh âm thầm thở ra một hơi, nàng ấy cẩn thận hỏi lại rồi lập tức giải thích luôn, "Đương nhiên muội chỉ giả thiết vậy thôi."

Mạnh Phất Ảnh hơi giật mình, trong đôi mắt cũng ẩn chứa một tia khác thường. Nàng khẽ mấp máy môi thấp giọng nói, "Nếu thật là như vậy..."

"Chuyện đó không thể xảy ra." Đúng lúc đó thì Hiên Viên Diệp bước vào. Hắn lập tức ngắt lời Mạnh Phất Ảnh, hắn không nghe cũng biết đáp án của nàng, cho nên hắn mới không để cho nàng nói ra.

"Thất ca!" Hiên Viên Tinh nhìn thấy Hiên Viên Diệp đi vào thì hơi sửng sốt, vẻ mặt cũng tỏ ra căng thẳng, không ngờ lại để cho Thất ca nghe được lời nàng ấy nói.

"Tinh nhi, Phất nhi nói rất đúng, hắn là nam nhân của muội thì sẽ là của muội, sẽ không có quan hệ với bất kỳ nữ nhân nào khác." Lời này của Hiên Viên Diệp càng thêm cường đại, hắn nói thẳng rằng sẽ không có quan hệ với bất kỳ nữ nhân nào khác! Ha ha, đúng là như thế, nếu là nam nhân của nàng thì đương nhiên sẽ không quan hệ với những nữ nhân khác. Ánh mắt Mạnh Phất Ảnh nhìn thẳng về phía hắn đã có thêm vài phần tán thưởng và hài lòng cười khẽ, không hổ là nam nhân của nàng.

"Thất ca, muội hiểu rồi." Hiên Viên Tinh gật đầu đáp lời, đúng vậy, nếu Thất ca có thể chỉ yêu một mình Thất tẩu thì vì sao nàng không thể yêu cầu Đông Phương Sóc chỉ yêu một mình nàng. Được, cứ quyết định như vậy đi, về sau tuyệt đối không thể để cho Đông Phương Sóc bị những nữ nhân khác dụ dỗ.

"Các ngươi đó...!" Thái hậu khẽ lắc đầu thở dài rồi nhẹ giọng nói, "Haiz, bọn trẻ bây giờ thật là..." Có điều lúc này bà chẳng nhắc gì đến quy củ phép tắc nữa, chỉ cần con cháu được hạnh phúc thì bà cần gì phải bận tâm đến những thứ đó.

Ngày hôm sau, đoàn đón dâu của Đông Phương Sóc đón dâu đã chuẩn bị ra khỏi thành. Mạnh Phất Ảnh và Hiên Viên Diệp đi tiễn Hiên Viên Tinh, tuy rất luyến tiếc nhưng thiên hạ này không có bữa tiệc nào mà không tàn.

"Thất tẩu, hôm nay muội đi rồi, không biết lúc nào mới có thể gặp lại tẩu." Hiên Viên Tinh nắm chặt tay Mạnh Phất Ảnh không nỡ buông ra, lúc này nàng ấy chỉ hận không thể trực tiếp đem Mạnh Phất Ảnh kéo vào trong xe ngựa.

"Yên tâm đi, sẽ có cơ hội gặp mặt. Khi có thời gian Thất tẩu sẽ tới nước Bắc Nguyên thăm muội." Mạnh Phất Ảnh khẽ mỉm cười, nha đầu này dường như có chút căng thẳng.

"Thật sao? Thất tẩu nói phải giữ lời đó, nhất định phải đến nước Bắc Nguyên thăm muội đó." Hiên Viên Tinh nghe thấy nàng nói thế liền vui sướng nói luôn như thể sợ nàng đổi ý.

"Được được, ta nhất định sẽ tới." Mạnh Phất Ảnh bất đắc dĩ mỉm cười.

"Các nàng nói xong chưa, bằng không để nàng cũng cùng đi nước Bắc Nguyên luôn thể. Nước Bắc Nguyên chúng ta sẽ nuôi..." Đông Phương Sóc nhìn thấy hai người nói lời tạm biệt gần nửa canh giờ vẫn chưa đi đến trước xe ngựa, tuy hắn hiểu được sự lưu luyến của Hiên Viên Tinh nhưng sắc trời thật sự không còn sớm nữa, nếu cứ tiếp tục kéo dài thế này thì chỉ sợ hôm nay sẽ chẳng đi được.

Hiên Viên Diệp nghe thấy lời nói của Đông Phương Sóc thì sắc mặt cũng hơi trầm xuống. Hắn tiện tay giật một mảnh lá cây lia về phía Đông Phương Sóc.

"Hiên Viên Diệp, ngươi thật độc ác. Ta còn chưa thành tân mà ngươi đã muốn hại chết ta hả. Chẳng lẽ ngươi muốn biến muội muội của mình thành..." Đông Phương Sóc vừa nhanh chóng tránh đi vừa quàng quạc kêu lên, đột nhiên ý thức được lời nói của mình có chút quá đáng, Hiên Viên Tinh còn đang ở đây, hắn liền nuốt ngược những lời định nói vào trong.

Hiên Viên Tinh ngẩn người. Nàng ấy buông lỏng tay Mạnh Phất Ảnh ra rồi thấp giọng nói, "Thất tẩu, muội đi đây!" Nói xong nàng ấy liền xoay người bước lên xe ngựa, thế nhưng vẻ mặt lại có chút khác thường.

Bởi vì đường sá xa xôi nên Đông Phương Sóc đã chuẩn bị xe ngựa cực kỳ hoa lệ và thoải mái, như vậy thì dọc trên đường đi Hiên Viên Tinh cũng sẽ không quá mệt mỏi.

Đông Phương Sóc thấy Hiên Viên Tinh rốt cục cũng đã lên xe liền trừng mắt liếc nhìn Hiên Viên Diệp một cái rồi cũng nhảy lên ngựa. Đoàn đón dâu lúc này mới bắt đầu hướng về phía ngoại thành.

Ra khỏi thành, đi được một đoạn khá xa, Đông Phương Sóc liền xuống ngựa rồi chui vào trong xe ngựa. Xe ngựa này vốn rất lớn nên có thể chứa được mấy người, hơn nữa đường đi quá mức xa xôi, hắn cũng không có ý định cưỡi ngựa mãi.

Hiên Viên Tinh thấy hắn chui vào thì chỉ sửng sốt một chút nhưng cũng không nói gì thêm. Đông Phương Sóc cười ha ha ngồi ở bên cạnh nàng.

Hiên Viên Tinh âm thầm thở ra một hơi nhưng thật ra cũng không muốn đuổi hắn ra ngoài. Nàng ấy dịch chuyển ánh mắt thoáng nhìn hắn rồi trở nên đăm chiêu. Được một lát nàng mới mở miệng nói, "Đông Phương Sóc, ta có chuyện muốn nói với chàng!" Giọng nói của nàng không lớn nhưng lại hơi có vẻ căng thẳng, mà thái độ lại có vẻ kiên định khác thường. Thất tẩu nhiều lần nói với nàng trong chuyện này nàng không được phép thỏa hiệp dù chỉ một chút, nàng nhất định phải kiên quyết, bằng không sau này người bị thương tổn nhất định sẽ là nàng. Thất tẩu còn nói với nàng việc yêu cầu nam nhân của mình trung thành đối với mình, thủy chung như một đối với mình là một chuyện rất bình thường và không có gì quá đáng, nữ nhân không thể quá yếu đuối.

"Chuyện gì?" Đầu lông mày Đông Phương Sóc hơi nhíu lại, hắn nghi hoặc nhìn về phía nàng, lúc này vừa mới ra khỏi thành, nàng rốt cuộc có chuyện gì muốn nói với hắn, hơn nữa trông dáng vẻ nàng lại rất nghiêm túc thế kia.

Hiên Viên Tinh lại âm thầm hít sâu một hơi, nàng cố gắng áp chế sự căng thẳng trong lòng, ánh mắt nhìn về phía mắt hắn càng thêm kiên định, đôi môi đỏ mọng hé mở thốt ra từng chữ, "Đông Phương Sóc, nếu chàng lấy ta thì sẽ không thể có thêm nữ nhân nào khác!"

Rốt cuộc nàng đã nói với hắn. Trong đôi mắt của nàng đang thẳng tắp nhìn về phía hắn lại tăng thêm vẻ căng thẳng, không biết hắn sẽ trả lời nàng thế nào. Nếu hắn nói nàng vọng tưởng, nói nàng rất bá đạo thì nàng phải làm sao đây? Có thật như Thất tẩu đã nói, nàng sẽ phải thanh thản rời đi?

Đông Phương Sóc nghe nàng ấy nói xong thì hoàn toàn kinh sợ, vẻ mặt hỉ hả cũng trở nên đông cứng, đôi mắt hắn thẳng tắp nhìn nàng nhưng khóe môi lại hơi cong lên, hắn vẫn chưa nói lời nào.

Không nghe được câu trả lời của hắn, trong lòng Hiên Viên Tinh có chút thất vọng. Thấy hắn đang ngu ngơ nhìn mình, Hiên Viên Tinh càng thêm ảo não. Nàng nói tiếp, "Đông Phương Sóc, chàng là nam nhân của ta thì sẽ chỉ có thể là của một mình ta, nếu chàng có nữ nhân khác, ta đây sẽ..." Lúc trước Thất tẩu cũng nói với Thất ca như vậy, Thất ca chẳng những không tức giận mà dường như còn rất vui vẻ, bộ dạng thật cao hứng. Thất tẩu nói bởi vì Thất ca thật tâm yêu tẩu ấy. Hiện giờ nàng cũng muốn nhìn xem tình yêu Đông Phương Sóc dàng cho nàng là thật được mấy phần?

"Nàng sẽ làm sao?" Sắc mặt Đông Phương Sóc khẽ trầm xuống, hai mắt hắn trừng lên, trong giọng nói đã có thêm sự tức giận.

Hiên Viên Tinh giật mình, phản ứng của hắn và Thất ca dường như khác xa nhau, chẳng lẽ hắn căn bản không phải thật sự yêu nàng sao? Nghĩ đến đây, trong lòng không khỏi đau đớn mãnh liệt, nàng khép hờ hai mắt rồi thấp giọng nói, "Ta sẽ bỏ đi một mình!"

"Mơ tưởng!" Đông Phương Sóc đột nhiên gầm nhẹ. Hắn nhanh chóng ôm nàng vào lòng rồi trịnh trọng nói: "Ta sẽ không để cho nàng có cơ hội như vậy." Nói thật, vừa rồi hắn thật sự đã bị câu nói của nàng làm cho giật mình, trăm triệu lần không ngờ nàng sẽ nói ra lời như vậy, nhưng kinh ngạc qua đi thì trong lòng hắn lại tràn đầy sự vui sướng rõ ràng. Nàng yêu cầu hắn như vậy đã đủ chứng minh trong lòng nàng để ý đến hắn, yêu hắn, bởi vì nàng yêu hắn nên mới không đồng ý cho nữ nhân khác tới gần hắn. Thật không ngờ nữ nhân của hắn lại có ý muốn chiếm giữ hắn, cũng như hắn đối với nàng! Có điều khi nghe nàng nói sẽ bỏ đi, trong lòng hắn đột nhiên nhói lên một cái, hắn không khỏi tức giận gầm lên.

"Ý của chàng là đến khi đó cũng không cho ta rời khỏi sao?" Hiên Viên Tinh nghe thấy tiếng gầm của hắn thì khẽ giật mình kinh hãi, cõi lòng bỗng nhiên chùng xuống, nàng hỏi lại với vẻ thương tâm.

"Đúng, nàng đã gả cho ta thì đời này kiếp này sẽ là nữ nhân của ta, ta há có thể cho nàng rời khỏi hay sao?" Đông Phương Sóc căng thẳng ôm lấy tay nàng rồi bật ra một câu hết sức ngang ngược, nhưng lần này trong lời nói đã dịu dàng hơn rất nhiều và trên mặt cũng hiện lên ý cười. Nhưng Hiên Viên Tinh đang bị hắn ôm trong ngực nên không nhìn thấy.

"Nhưng nếu chàng có nữ nhân khác, chẳng lẽ chàng muốn để ta trơ mắt nhìn chàng thân mật với nữ nhân khác, ta..." Mắt Hiên Viên Tinh từ từ buông xuống, trên mặt cũng có thêm vài phần đau xót. Lúc này, chỉ cần nghĩ đến khả năng đó là nàng đã không nhịn được đau lòng, nàng đột nhiên hiểu ra, Thất tẩu nói rất đúng, nếu như đến lúc đó Đông Phương Sóc thật sự có nữ nhân khác thì nàng thật sự sẽ rất đau lòng.

"Nàng ngốc, ai nói ta sẽ có nữ nhân khác." Đông Phương Sóc thở dài một hơi. Hắn nâng mặt nàng lên, nhẹ nhàng cọ qua mũi nàng rồi nói với vẻ bất lực.

Hiên Viên Tinh khẽ chớp hai mắt. Sau khi lấy lại được phản ứng, khóe môi nàng không khỏi kéo ra một tia cười khẽ, "Ý chàng là cả đời này sẽ không có nữ nhân khác?"

"Một mình nàng ta đã phải dùng ba năm trời mới cưới về được, cũng đủ phiền toái rồi, ta không còn tinh lực để đi tìm nữ nhân khác ..." Trên mặt Đông Phương Sóc lại tràn ra vẻ lưu manh như mọi khi, hắn vừa cười khẽ vừa nói với vẻ nửa đùa nửa thật.

"Ý chàng muốn nói ta thật phiền toái sao?" Hiên Viên Tinh sửng sốt một chút rồi ảo não nói, nhưng trong lòng nàng lúc này đã có cảm giác vô cùng ngọt ngào.

"Đúng là nàng có điểm phiền toái." Đông Phương Sóc cố ý suy tư một lát rồi mới thành thật trả lời.

"Đông Phương Sóc, chàng...!" Hiên Viên Tinh chán nản, nam nhân này giờ lại nói nàng gây phiền toái cho hắn.

Đông Phương Sóc thấy nàng giận thật liền ôm nàng vào lòng, hắn kề sát môi bên tai nàng rồi chậm rãi nói từng chữ, "Có điều, cho dù có nhiều phiền toái thì nàng vẫn là nữ nhân duy nhất trong đời Đông Phương Sóc này." Khi nói chuyện, môi hắn đã nhanh chóng áp lên môi nàng, ngăn chặn cái miệng nhỏ nhắn có rất nhiều vấn đề của nàng lại, hắn không ngại dùng hành động để chứng tỏ cho nàng thấy.

"... Ơ..." Hiên Viên Tinh bị bất ngờ liền kêu lên một tiếng, nhưng tiếng nói đột nhiên bị hắn chặn ở trong miệng. Nghĩ tới lời nói của hắn, khóe môi nàng không kìm được nở nụ cười khe khẽ, hai mắt cũng từ từ nhắm lại chìm đắm trong sự ôn nhu của hắn.

Xe ngựa tiếp tục tiến lên phía trước. Không khí bên trong xe ngựa cũng càng lúc càng nồng cháy, những nụ hôn càng thêm triền miên, càng thêm sâu lắng, càng thêm thăng hoa.

—–

Hiên Viên Diệp đưa Mạnh Phất Ảnh trở về Vương phủ.

"Đi, ta đưa nàng về nghỉ ngơi một chút." Hiên Viên Diệp ôm lấy Mạnh Phất Ảnh từ từ đi về hướng phòng.

Đi vào trong sân, hai mắt Mạnh Phất Ảnh thoáng nhìn ra xung quanh. Nàng không khỏi thấp giọng ngạc nhiên hỏi, "Ồ, đây là hoa gì thế? Sao trước đây thiếp chưa từng nhìn thấy nó nhỉ?"

Hiên Viên Diệp nhìn theo ánh mắt của nàng. Khi thấy cây hoa kia, hắn cũng cứng đờ cả người, "Đúng vậy, cây hoa này sao lại có ở đây nhỉ?"

Ngày hôm qua, bởi vì tức giận Tốc Phong nên Thanh Trúc đã tiện tay ném nó sang một bên, Khi đó cũng có thể do Tốc Phong cười nàng ấy nên nàng ấy mới ném nó vào bên trong. Loại hoa này tuy rất đặc biệt nhưng cũng rất nhỏ, nếu không chú ý thì người khác sẽ không thể nhìn thấy được. Hiện giờ cả cây hoa gần như đã bị cành lá che hết.

"Bẩm Điện hạ, Vương phi, cây hoa đó là do Thanh Trúc mang về từ hôm qua." Tốc Phong đang đứng ở phía sau liền lên tiếng đáp lời.

"A, thì ra là Thanh Trúc mang về." Mạnh Phất Ảnh nghe Tốc Phong nói là Thanh Trúc mang về nên cũng không suy nghĩ nhiều, nhưng nhìn thấy hoa đó có vẻ đặc biệt, nàng liền từ từ ngồi xổm xuống cầm nó lên rồi nói khẽ, "Hoa này thật sự rất độc đáo, không biết Thanh Trúc lấy ở đâu?"

"Ha ha... " Tốc Phong không khỏi cười thành tiếng, "Chỉ sợ là bị người bán hoa trên đường cái bán cho, ngày hôm qua nàng ấy còn nói hoa này có thể làm cho người ta trẻ ra và ngày càng xinh đẹp hơn." Trên mặt Tốc Phong cũng tràn qua tia cười khẽ nhàn nhạt và có một loại ôn nhu khác thường, đặc biệt khi nói đến tên Thanh Trúc, trong giọng nói của hắn cũng có vài phần khác thường.

Mạnh Phất Ảnh thoáng nhìn về phía Tốc Phong. Khi nhìn thấy biểu hiện trên mặt hắn, nàng hơi sửng sốt một chút nhưng trong mắt lập tức hiện ra tia cười khẽ. Bình thường Tốc Phong vẫn luôn lạnh như băng, ngoại trừ những chuyện được Hiên Viên Diệp phân phó, hắn căn bản không bao giờ để ý đến những chuyện khác, lại càng không để ý đến những người khác. Hiện giờ hình như hắn đối với Thanh Trúc có chút khác thường thì phải? Cũng là một chuyện tốt, xem ra nàng phải tìm cơ hội dò hỏi ý tứ của Thanh Trúc xem thế nào, nếu nha đầu Thanh Trúc kia cũng có ý với hắn thì nàng sẽ nghĩ cách tác hợp cho hai người.

Mải nghĩ đến chuyện này, Mạnh Phất Ảnh cũng không quá mức chú ý tìm hiểu về cây hoa lạ. Nàng khom người xuống một lần nữa để thả cây hoa vào đám hoa nhài.

Hiên Viên Tinh đi rồi, thế lực của Hiên Viên Triệt cũng hoàn toàn bị tan rã, Hiên Viên Triệt cũng không thấy xuất hiện nữa. Kế tiếp, Hiên Viên Diệp và Mạnh Phất Ảnh đã có những ngày tương đối nhàn nhã. Mạnh Phất Ảnh bắt đầu chuyên tâm xử lý chuyện buôn bán. Các cửa hàng nàng nhờ Phi Ưng chuẩn bị cũng đã được sửa sang xong, việc thuê mướn người làm cũng đã hoàn thành, bọn họ có thể mang sản phẩm mà nhà máy của nàng mới sản xuất ra bày bán được rồi. Có điều những việc này cũng không thể làm gấp, dù sao những cửa hàng cũng ở quá xa, muốn đem những thứ đó chuyển qua cũng không phải là việc dễ dàng.

Hiện tại, Hiên Viên Diệp dường như cũng không quản chuyện trong triều, đã đem những chuyện trong tay từ từ chuyển qua cho Nhị Vương gia. Tuy Hiên Viên Diệp không nói gì nhưng Mạnh Phất Ảnh vẫn phát hiện được, trong lòng nàng không khỏi âm thầm vui sướng, xem ra Hiên Viên Diệp thật sự muốn buông tha vương vị, hắn thật sự muốn cùng nàng có một cuộc sống tự do tự tại. Vậy về sau bọn họ có thể cùng nhau quản lý chuyện buôn bán, vì thế mà Mạnh Phất Ảnh cũng không vội vàng gì.

Bảy ngày sau...

"Rốt cuộc là thế nào? Không phải nói bảy ngày sau nhất định sẽ có hiệu quả sao, hiện tại sao một chút tin tức cũng không có?" Ở trong thư phòng, Bạch Dật Thần quay sang nói chuyện với Ẩn công tử song ánh mắt nhìn về phía Lan Mai lại chứa đựng sự tức giận rõ ràng.

"Nếu nàng ta thật sự đặt nó trong đám hoa hồng thì nhất định sẽ có hiệu quả, chỉ sợ hoa đó không được đặt trong bụi hồng. Hôm qua trên đường đi ta có thấy Thất vương phi. Trông khí sắc và tinh thần của Vương phi rất tốt. Ta ngờ rằng hoa đó không được đặt trong bụi hoa hồng mà chỉ e đã được đặt trong bụi hoa nhài." Ẩn công tử chậm rãi nói.

"Sao? Sao lại có chuyện này?" Sắc mặt Bạch Dật Thần càng thêm âm trầm, ánh mắt nhìn về phía Lan Mai cũng có thêm vài phần tức giận, "Lan Mai, nàng chưa nói rõ ràng với Thanh Trúc sao?"

"Đương nhiên Lan Mai đã nói rõ rồi. Loại chuyện này sao ta dám có nửa điểm qua loa, nhưng ta không chắc chắn được Thanh Trúc rốt cuộc đã đặt ở chỗ nào. Theo lý thuyết thì Thanh Trúc sẽ phải làm theo lời ta mới đúng." Lan Mai sợ hãi giải thích.

"Phải hay không phải cũng không ai biết được. Hiện giờ Nghệ vương phủ được bảo vệ rất nghiêm ngặt, không người nào có thể trà trộn vào được." Bạch Dật Thần cắn răng nghiến lợi gầm nhẹ, hai mắt chớp lên, y nói tiếp, "Nếu không nàng lại đi hỏi Thanh Trúc đi!"

"Không được, lần trước Thanh Trúc đã hoài nghi ta rồi. Nếu không phải ta phát hiện đã bị nàng theo dõi và chúng ta sớm đã có chuẩn bị trước thì mọi chuyện đã bị bại lộ. Giờ mà còn cố ý đi hỏi việc này thì nàng ấy nhất định sẽ càng hoài nghi hơn." Lan Mai khẽ lắc đầu, nàng ta cũng không muốn đi lừa Thanh Trúc nữa.

"Vậy bây giờ phải làm sao? Chẳng lẽ không có cách nào sao?" Bạch Dật Thần thở hổn hển, y tức giận quát to.

"Ta đã nghĩ ra một người có thể giúp chúng ta chuyện này." Đôi mắt của Ẩn công tử lại lóe lên một cái, gã hạ giọng nói với Bạch Dật Thần.

"Ai?" Bạch Dật Thần giật mình, hai mắt nhanh chóng nhìn về phía gã, y vội vàng hỏi.

"Hiên Viên Triệt." Khóe môi Ẩn công tử bỗng cong lên, gã chậm rãi nói từng chữ, "Trước đó vài ngày Hiên Viên Triệt còn đem người của y phái đến Nghệ vương phủ, hơn nữa nghe nói y có một tòa cung điện dưới đất, cho nên ta đoán Hiên Viên Triệt tuyệt đối có lối đi bí mật thông tới Nghệ vương phủ."

"Nhưng không ai biết Hiên Viên Triệt trốn ở đâu?" Bạch Dật Thần hơi nhíu mày, vẻ mặt vẫn có vài phần âm trầm như cũ.

"Mấy ngày trước người của ta đã phát hiện ra Hiên Viên Triệt và âm thầm theo dõi y, vì thế cũng không khó tìm được y." Ẩn công tử lại nói ra những lời mà người chết cũng phải kinh sợ.

Trong lòng Lan Mai âm thầm kinh hãi, Ẩn công tử này rốt cuộc là loại người nào, nghe nói đám người của Thất điện hạ và Hoàng thượng vẫn luôn tìm kiếm Thái tử nhưng không có một chút tin tức nào, thế mà Ẩn công tử này lại biết được. Nếu gã chỉ là thương nhân thì làm sao có thể có năng lực như vậy, hơn nữa nếu như gã chỉ là thương nhân thì tuyệt đối sẽ không đi chú ý đến loại chuyện này, chỉ sợ lúc đó gã tránh còn không kịp chứ làm sao có thể đi theo dõi Hiên Viên Triệt?

Ẩn công tử này tuyệt đối có vấn đề.

"Thật sao?" Trên mặt Bạch Dật Thần dần dần lộ ra sự vui sướng, y vui vẻ hô lên nhưng cũng không tỏ ra có gì bất ngờ như thể đó là chuyện rất bình thường.

"Đúng, chỉ cần chúng ta tìm được lối đi bí mật kia thì muốn đem hoa đặt ở đâu là có thể đặt ở đó." Ẩn công tử nhếch môi cười lạnh.

"Được, cách này rất hay!" Bạch Dật Thần khẽ gật đầu, khóe môi cũng hơi lộ ra vẻ đắc ý, "Hiện tại Hiên Viên Triệt tựa như một con chuột hết đường, nếu chúng ta đồng ý giúp y, y nhất định sẽ..."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia