ZingTruyen.Asia

Than Y Ngoc Phi

Chương 116

Hiên Viên Diệp và Đông Phương Sóc nhanh chóng chạy đến Hoàng cung. Khi đến Hoàng cung, bọn họ không vào từ cửa chính mà bay qua tường lặng lẽ lẻn vào.

Khi đến Nhu Tâm Cung, nhìn từ xa bọn họ đã thấy có rất nhiều thị vệ canh giữ bên ngoài, có vẻ đám người này không muốn cho người ngoài tiến vào.

Đông Phương Sóc nhìn thấy cảnh này thì lông mày cũng nhíu lại. Hắn thấp giọng nói, "Những thị vệ này vừa cùng Đạt Hề Nhiên tiến cung, chỉ sợ bọn chúng cũng là người của Thái tử."

Ánh mắt Hiên Viên Diệp đột nhiên trầm xuống, hắn cũng đoán trước được khả năng bọn người này là người của Thái tử. Nếu Thái tử muốn hại phụ vương thì tất nhiên sẽ nghĩ cách ngăn cản người khác vào quấy rầy.

"Ta đi đánh lạc hướng bọn chúng, ngươi hãy tìm cách vào trong đó!" Đông Phương Sóc lại nói tiếp. Không đợi Hiên Viên Diệp trả lời, hắn liền đứng lên nhanh chóng chạy về một hướng, lúc chạy còn cố ý tạo ra tiếng động lớn.

Đám thị vệ cả kinh nhưng cũng không dám manh động. Bọn chúng đều sợ kinh động đến Hoàng thượng, nếu có điều gì bất thường thì chỉ sợ sẽ khiến cho Hoàng thượng hoài nghi. Cho nên mấy tên thị vệ chỉ có thể nhanh chóng đuổi theo Đông Phương Sóc. Ngoài cửa Nhu Tâm Cung giờ chỉ còn lại hai thị vệ.

Lúc này Hiên Viên Diệp mới đứng lên. Hắn nhanh chóng vọt đến trước cửa Nhu Tâm Cung, thừa dịp hai tên thị vệ chưa kịp phản ứng, hắn liền điểm lên huyệt đạo của bọn chúng rồi xông thẳng vào bên trong.

Lúc này Quốc sư đang làm phép, Hoàng thượng ngồi ở chính giữa. Quốc sư cầm cái gì đó trong tay phe phẩy trước mặt Hoàng thượng, miệng không ngừng lẩm bẩm. Cũng may giờ phút này Hoàng thượng vẫn còn tỉnh táo và an toàn.

"Phụ vương!" Hiên Viên Diệp đi đến bên cạnh rồi thấp giọng gọi, "Phụ vương không thể mạo hiểm thế được!" Trong giọng nói trầm thấp của hắn lúc này đã mang theo vài phần buồn bực, phụ vương càng ngày càng hồ đồ, phụ vương rõ ràng biết Đạt Hề Nhiên và Hiên Viên Triệt là cùng một phe nhưng sao vẫn còn tin bọn họ?

Quốc sư nhìn thấy người vừa xông vào là Hiên Viên Diệp thì trong lòng thầm kinh sợ, trong lúc nhất thời, cánh tay đang phe phẩy của gã cũng không khỏi dừng lại. Gã kinh ngạc nhìn Hiên Viên Diệp, không hiểu vì sao Hiên Viên Diệp lại biết chuyện mà đến đây, chuyện này rõ ràng không làm kinh động đến bất cứ kẻ nào cơ mà?

Hai mắt Liễu phi cũng trầm xuống, trên mặt nhanh chóng tràn qua vài tia khẩn trương, Hiên Viên Diệp đã xuất hiện thì chỉ sợ mọi chuyện sẽ không còn được thuận lợi.

Nhanh chóng che dấu vẻ căng thẳng mà thay vào đó là ánh mắt âm trầm, nàng ta vội vàng đi đến trước mặt Hiên Viên Diệp rồi lo lắng nói, "Thất điện hạ, cuối cùng điện hạ đã tới rồi, ta cũng đang lo lắng cho Hoàng thượng, cũng đã khuyên người nhưng Hoàng thượng lại một lòng muốn cứu Nhu phi trở về, điện hạ tới thật đúng lúc, ngài khuyên nhủ Hoàng thượng đi..." Liễu phi đứng trước mặt Hiên Viên Diệp tỏ ra vô cùng khẩn trương, hai mắt cụp xuống, trong giọng nói cũng mang đầy vẻ lo lắng.

Hiên Viên Diệp lạnh lùng liếc nàng ta một cái, nữ nhân này quả thật rất biết ngụy trang, nhiều năm như vậy mà nàng ta gần như giấu diếm được tất cả mọi người. Ngụy trang thành một người không tranh giành đấu đá, thực ra nàng ta mới là người âm hiểm nhất, có dã tâm lớn nhất. Chuyện này nhất định là nàng ta giở trò, nếu không phụ vương cũng sẽ không thể nào bí mật triệu quốc sư của vương triều Đạt Hề vào cung được.

Hoàng thượng đang ngồi ở chính giữa, đôi mắt hơi liếc sang. Khi nhìn thấy Hiên Viên Diệp, hắn thở phào nhẹ nhõm rồi thấp giọng nói, "Diệp nhi, con đã đến rồi, trẫm đã viết xong thánh chỉ và để ở trong thư phòng, trẫm đã triệu Hầu gia và Tể tướng tiến cung. Sau khi Hầu gia cùng Tể tướng tiến cung, con hãy lấy cho bọn họ xem và làm theo thánh chỉ." Hoàng thượng tưởng thị vệ hắn phái đi đã gọi được Hiên Viên Diệp vào cung.

"Phụ vương, người cho rằng Hầu gia và Tể tướng đại nhân có thể tiến cung vào lúc này sao?" Hai mắt Hiên Viên Diệp nhíu lại, hắn lạnh lùng quét qua Quốc sư rồi nhìn về phía sau, trong mắt càng thêm vài phần giận dữ. Nghe những lời vừa rồi của Hoàng thượng thì hóa ra Hoàng thượng cũng cho người đi triệu hắn và Hầu gia tiến cung, nhưng Hoàng thượng không thấy bọn họ tiến cung thì cũng không cảm thấy hoài nghi gì, lại còn muốn cho tên quốc sư kia làm phép, rốt cuộc cái gì đã khiến cho Hoàng thượng bị ma quỷ ám ảnh như thế.

Hoàng thượng hơi giật mình, hai mắt chợt lóe lên. Hắn nhìn về phía Hiên Viên Diệp, trên mặt hiện lên vài phần kinh ngạc, "Sao vậy? Không phải thị vệ báo cho con tiến cung sao?"

"Nhi thần không nhìn thấy thị vệ của phụ vương!" Sắc mặt Hiên Viên Diệp lại trầm xuống, lần này trong giọng nói đã tăng thêm vài phần lãnh ý. "Cho tới bây giờ phụ vương vẫn còn khăng khăng muốn làm phép sao?" Hiên Viên Diệp dừng lại một chút rồi lại trầm giọng nói, hắn chỉ hy vọng Hoàng thượng có thể hiểu được âm mưu trong đó.

"Diệp nhi, phụ vương cũng biết chuyện này có chút không ổn, nhưng mẫu phi của con vì phụ vương mà chết, chỉ cần có một tia hy vọng thì phụ vương cũng phải thử, cho dù biết rõ trong đó có nguy hiểm." Ánh mắt Hoàng thượng nhìn Hiên Viên Diệp tràn đầy đau đớn, trong giọng nói trầm thấp kia cũng mang đầy đau xót. Hắn âm thầm thở ra một hơi rồi nói tiếp, "Lúc trước trẫm còn có chút bận tâm, nhưng hiện tại con đã tới rồi, trẫm cũng cảm thấy yên lòng." Hoàng thượng căn bản không thay đổi chủ ý mà vẫn khăng khăng cố chấp như cũ.

"Nếu phụ vương thật sự yêu mẫu phi thì trước kia phải đối xử tốt với bà ấy, chứ không phải bây giờ mới thấy hối hận rồi lại làm ra cái chuyện vớ vẩn này." Hiên Viên Diệp khẽ nhăn mày lại, vẻ mặt càng lúc càng tỏ ra tức giận, hắn trầm giọng nói. Hiện tại hắn chỉ muốn kéo dài thời gian, dù sao lúc này mà hắn nói mẫu phi chưa chết thì chỉ sợ phụ vương cũng sẽ chẳng tin, ngược lại còn tưởng hắn cố ý lừa dối.

Thân mình Hoàng thượng đột nhiên cứng đờ, trên mặt cũng hiện lên vẻ đau đớn mãnh liệt. Hắm thì thầm, "Đúng, là phụ vương có lỗi với nàng, đều là lỗi của phụ vương, cho nên con hãy cho phụ vương một cơ hội chuộc tội đi!"

"Hoàng thượng, thời gian không còn nhiều đâu ạ." Quốc sư tuy rằng sợ Hiên Viên Diệp nhưng nghĩ đến kế hoạch của bọn họ thì cũng không thể không cứng rắn ngẩng đầu lên giục giã Hoàng thượng. Trong lúc nói, gã còn cố ý đem Càn Khôn Chuyển đặt trước mặt Hoàng thượng, ánh sáng trên Càn Khôn Chuyển đã càng lúc càng mờ.

Hai mắt Hiên Viên Diệp nheo lại, ánh mắt lạnh như băng thẳng tắp bắn về phía Quốc sư như muốn dùng ánh mắt lạnh băng này kết liễu gã ngay lập tức.

Quốc sư run run thân mình, gã âm thầm thở ra một hơi rồi lại thấp giọng nói tiếp, "Bẩm Thất điện hạ, lúc tối Càn Khôn Chuyển đột nhiên mở ra, chắc là bị sự si tình của Hoàng thượng làm cho cảm động nên cũng muốn Hoàng thượng đi tìm Nhu phi trở về. Điều này cũng chứng minh Hoàng thượng chính là người có duyên với nó, cho nên Hoàng thượng nhất định có thể cứu Nhu phi nương nương trở về đấy ạ."

"Ngươi bớt nói nhảm đi!" Hiên Viên Diệp khẽ nhếch khóe môi kéo ra một tia cười lạnh tới cực điểm, trong giọng nói cũng mang theo vài phần sát ý, nếu gã không phải là quốc sư của vương triều Đạt Hề thì lúc này chỉ sợ hắn đã dùng một kiếm đâm chết gã rồi, gã làm gì còn ở chỗ này mà hồ ngôn loạn ngữ nữa.

"Sao Thất điện hạ lại nói như vậy. Càn Khôn Chuyển này là thần vật, nó có thể làm cho thời gian quay lại, nếu không có chuyện ngoài ý muốn xảy ra thì khẳng định có thể giúp Hoàng thượng tìm Nhu phi nương nương trở về ..." Quốc sư hơi sửng sốt một chút rồi lại vội vàng giải thích.

"Chỉ sợ lần này Quốc sư làm phép nhất định sẽ xảy ra chuyện ngoài ý muốn." Khóe môi Hiên Viên Diệp lại kéo ra một tia cười lạnh, đôi mắt lạnh như băng lại hướng về phía Quốc sư như thể muốn ngụ ý "Bổn vương không nói sai đâu."

"Chuyện này..." Quốc sư ngây người, trên mặt có vẻ hoảng hốt nhưng gã lại lập tức đáp lời, "Chuyện này phải xem ý trời..."

"Quốc sư quả thật rất giỏi viện cớ, cứ lấy cái cớ như vậy thì cho dù có phát sinh chuyện gì ngoài ý muốn ngài cũng có thể đem tất cả trách nhiệm đổ vào ý trời. Lợi hại, thật sự rất lợi hại!" Sau khi đánh lạc hướng được đám thị vệ kia, Đông Phương Sóc vừa quay trở lại thì nghe được những lời vừa rồi của Quốc sư, hắn lên giọng chế giễu.

Quốc sư bị Đông Phương Sóc chặn cho không phản bác được điều gì, trên mặt gã lúc này đã ẩn chứa vài phần buồn bực.

"Xem ra lần này bị bản cung nói trúng rồi." Đông Phương Sóc thấy gã không phản bác được thì lại lạnh lùng cười nói, "Hoàng thượng, chuyện này thật sự quá nguy hiểm, ngài hãy nghe lời khuyên của điện hạ, không nên mạo hiểm!"

Liễu phi thấy cục diện đang giằng co thì trong lòng cũng không khỏi sốt ruột. Nàng ta từ từ đi đến pháp đàn rồi tỏ vẻ lo lắng nhìn Hoàng thượng, "Nhu phi trên trời có linh thiêng nhất định sẽ rất cảm động trước tâm ý của Hoàng thượng, Nhu phi cũng sẽ không trách Hoàng thượng đâu ạ." Trong giọng nói trầm thấp của nàng ta tràn ngập sự đau xót, ánh mắt nhìn Hoàng thượng cũng chất chứa vẻ đau lòng.

Hiên Viên Diệp nghe thấy những lời này của nàng ta thì hai tròng mắt cũng trầm xuống, lúc này mà nữ nhân kia lại nói những lời như thế thì chỉ e sẽ càng khiến phụ vương thêm hổ thẹn, càng thêm khư khư cố chấp.

Quả nhiên, sau khi nghe được những lời của nàng ta, trên mặt Hoàng thượng càng lộ vẻ trầm trọng. Hai mắt chuyển hướng nhìn về phía Càn Khôn Chuyển đang mất dần anh sáng, hắn quay sang Quốc sư vội vàng nói, "Quốc sư mau làm phép đi!" Cho dù thế nào hắn cũng phải đi thử xem.

"Vâng ạ!" Quốc sư nghe được lời nói của Hoàng thượng thì lúc này mới âm thầm thở phào nhẹ nhõm, gã nhanh chóng đáp lời rồi cầm lấy cây gậy gì đó tiếp tục phe phẩy.

"Chờ một chút!" Hiên Viên Diệp nhắm mắt lại, hắn âm thầm thở dài rồi mở mắt ra, đáy mắt hắn đã lạnh như băng.

"Diệp nhi, chuyện này trẫm đã quyết rồi, bất luận kẻ nào cũng không thể ngăn cản." Sắc mặt Hoàng thượng cũng trầm xuống, hắn nhìn Hiên Viên Diệp chậm rãi kiên định nói từng chữ.

"Phụ vương, mẫu phi vẫn chưa chết." Hai mắt Hiên Viên Diệp thẳng tắp nhìn Hoàng thượng, từng chữ từng chữ được thốt ra. Đến lúc này hắn cũng không thể tiếp tục giấu diếm mọi chuyện. Chỉ hy vọng Phất nhi có thể nhanh chóng mang mẫu phi trở về.

"Con... Con vừa nói cái gì?" Hoàng thượng hoàn toàn kinh trệ, trong lúc nhất thời không kìm lòng được, hắn nhảy dựng lên rồi nhanh chóng đi đến trước mặt Hiên Viên Diệp. Hắn vội vàng hỏi,"Con nói cái gì? Con vừa mới nói cái gì?"

"Con nói mẫu phi chưa chết. Vụ hỏa hoạn hôm đó là do con tạo ra, trước đó con đã đưa mẫu phi ra khỏi Hoàng cung rồi, còn mấy thi thể kia thật ra là do con mang từ bên ngoài vào." Khóe môi Hiên Viên Diệp mấp máy chậm rãi nói từng chữ, chuyện này đều là do Mạnh Phất Ảnh làm nhưng lúc này hắn lại nhận hết về mình.

"Những lời con nói... là thật sao?" Hoàng thượng run rẩy cầm tay Hiên Viên Diệp, hắn chăm chú nhìn vào mắt Hiên Viên Diệp rồi khó tin hỏi lại.

"Đúng thế!" Hiên Viên Diệp khép hờ hai mắt lại rồi thấp giọng trả lời, dù sao lúc trước hắn đã lừa gạt phụ vương về chuyện này.

"Nhu nhi không chết, Nhu nhi thật sự không chết sao?" Nghe được lời nói của Hiên Viên Diệp, trên mặt Hoàng thượng càng lộ rõ vẻ kích động, hắn không kìm được vui sướng, trong giọng nói cũng tràn đầy vẻ vui mừng và không có ý gì là muốn trách tội Hiên Viên Diệp.

Liễu phi hoàn toàn kinh sợ, trong mắt hiện rõ sự kinh ngạc, nàng ta thế nào cũng không ngờ được Nhu phi hóa ra lại không chết, hơn nữa còn bị Hiên Viên Diệp mang ra khỏi cung. Chuyện này... chuyện này thật sự không thể tin được. Nếu Nhu phi chưa chết thì Hoàng thượng chắc chắn sẽ không đi vào Càn Khôn Chuyển kia, kế hoạch của bọn họ chẳng lẽ...

Tuy vậy nàng ta cũng có chút nghi ngờ lời nói của Hiên Viên Diệp lúc này chưa hẳn là sự thật, nếu là thật thì tại sao Nhu phi không xuất hiện tại đây, như vậy nàng ta cũng có thể lợi dụng điểm này. Nghĩ đến đây, trong mắt Liễu phi xẹt qua một tia cười lạnh nhưng nàng ta lại nhanh chóng che dấu đi. Nhìn về phía Hiên Viên Diệp, nàng ta tỏ vẻ mừng rỡ nói, "Những lời Thất điện hạ nói là thật sao? Nhu phi thật sự chưa chết sao? Như vậy Hoàng thượng sẽ không cần phải mạo hiểm nữa..." Nàng ta im lặng một lát, đôi mắt cố ý đảo ra tứ phía rồi lại tỏ vẻ nghi ngờ hỏi tiếp, "...Nhưng vì sao không thấy Nhu phi đâu. Thất điện hạ, nếu Nhu phi thật sự còn sống thì ngài hãy để Nhu phi ra đây gặp Hoàng thượng đi, không nên làm cho Hoàng thượng phải thương tâm như vậy nữa."

"Đúng vậy, Diệp nhi, mẫu phi của con tại sao không đến, nàng đang ở đâu?" Hoàng thượng nghe thấy Liễu phi nói thế thì vẻ mặt hưng phấn cũng hơi cứng đờ lại, hắn trầm giọng hỏi Hiên Viên Diệp.

Hiên Viên Diệp lạnh lùng liếc Liễu phi một cái, nữ nhân này đúng là người giảo hoạt. Hắn lại nhìn vẻ hoài nghi trên mặt Hoàng thượng rồi thấp giọng khuyên nhủ, "Phụ vương, mẫu phi sẽ nhanh chóng tiến cung."

"Sao Thất điện hạ không tiến cung cùng Nhu phi để Hoàng thượng hoàn toàn yên tâm?" Liễu phi lại nhẹ giọng hỏi, trên mặt vẫn tỏ ra lo lắng không thôi.

"Đúng vậy, Diệp nhi, vì sao con không mang theo mẫu phi cùng tiến cung?" Hoàng thượng cũng hơi chau mày lại, vẻ mặt càng lúc càng hoài nghi.

"Hoàng thượng, nếu Thất điện hạ nói Nhu phi còn sống thì chắc chắn là như vậy, thần thiếp tin Nhu phi nhất định sẽ nhanh chóng tiến cung, Hoàng thượng chờ một lát ạ." Lúc này Liễu phi lại giả vờ khuyên nhủ Hoàng thượng. Nàng ta hướng về phía Quốc sư nói với vẻ giận dữ, "Được rồi, hiện tại Nhu phi còn sống, Hoàng thượng cũng sẽ không dùng cách mạo hiểm như vậy nữa, kính xin Quốc sư thu pháp đàn lại đi ạ!"

"Hoàng thượng, Càn Khôn Chuyển này đã đóng lại thì về sau chỉ sợ sẽ không còn cơ hội nữa đâu ạ. Nếu Nhu phi nương nương thật sự còn sống thì dĩ nhiên là không cần đến nó, nhưng nếu ..." Quốc sư sửng sốt một chút mới trầm giọng nói.

"Ngài nói như vậy là có ý gì, Thất điện hạ đã nói Nhu phi còn sống thì nhất định Nhu phi vẫn còn sống, chẳng lẽ Thất điện hạ lại lừa dối Hoàng thượng sao?" Sắc mặt Liễu phi đột nhiên trầm xuống, nàng ta tức giận ngắt lời Quốc sư, trong giọng nói cũng tràn đầy phẫn nộ.

"Thần không có ý đó, nhưng không phải vừa rồi Thất điện hạ nói ngài ấy đã cố ý phóng hỏa lãnh cung và tạo ra cái chết giả của Nhu phi nương nương sao? Chẳng lẽ đây không tính là lừa gạt?" Tên quốc sư kia lại nói tiếp mà không để ý gì đến sự tức giận của Liễu Phi.

Sắc mặt Hoàng thượng cũng trở nên âm trầm, sự hoài nghi trong ánh mắt càng lúc càng rõ ràng. Hắn lại nhìn về phía Hiên Viên Diệp, khóe môi nhếch lên chậm rãi nói từng chữ, "Diệp nhi, không phải vì muốn ngăn cản phụ vương nên con mới cố ý nói như vậy chứ?"

"Không phải, thưa phụ vương!" Hiên Viên Diệp khẽ mở miệng, câu trả lời lời kiên định của hắn khiến không ai có cơ hội hoài nghi.

"Một khi đã như vậy thì Quốc sư hãy thu pháp đàn lại đi!" Liễu phi nghe thấy câu trả lời của Hiên Viên Diệp thì hai tròng mắt chợt lóe lên, nàng ta lại nói với Quốc sư. Sau đó hướng về phía Hoàng thượng, nàng ta tỏ vẻ đau lòng nói tiếp, "Như vậy là tốt rồi, Hoàng thượng không cần phải mạo hiểm nữa."

"Vâng." Quốc sư thấp giọng đáp lời, sau đó liền muốn muốn đi hủy vài thứ gã đã bày ra.

"Chờ một chút!" Vào lúc này, Hoàng thượng lại đột nhiên thấp giọng hô, đôi mắt vẫn nhìn Hiên Viên Diệp, hắn lại hỏi tiếp, "Diệp nhi, con nói thật cho ta biết, có phải vì con muốn ngăn cản phụ vương nên mới cố ý nói như vậy, thực ra mẫu phi của con đã mất rồi đúng không?"

Hoàng thượng hơi dừng một chút, cũng không đợi Hiên Viên Diệp mở miệng, hắn lại vội vàng nói tiếp, "Phụ vương biết con lo lắng cho phụ vương nhưng sau khi mất đi mẫu phi của con ,phụ vương mới phát hiện nếu không có nàng thì phụ vương có sống cũng không có ý nghĩa gì. Hiện tại rốt cục cũng có một cơ hội có thể cứu nàng trở về, phụ vương sao có thể bỏ qua. Hơn nữa, nàng cũng là mẫu phi của con, chẳng lẽ con không hy vọng mẫu phi của mình sống lại hay sao?"

"Phụ vương thà tin tưởng người ngoài cũng không tin tưởng nhi thần sao?" Trong mắt Hiên Viên Diệp cũng ẩn chứa một tia đau xót, hắn vẫn luôn vô cùng kính yêu vị phụ vương này, luôn cho rằng phụ vương là một minh quân, nhưng hiện tại, ngay cả chuyện đơn giản thế này phụ vương của hắn cũng không phân rõ được trắng đen sao?

"Hoàng thượng, Hoàng thượng phải tin tưởng Thất điện hạ, Thất điện hạ tuyệt đối sẽ không lừa dối Hoàng thượng đâu ạ." Liễu phi lại phụ họa theo lời nói của Hiên Viên Diệp.

"Mặc kệ là thật hay giả, trẫm tự mình đi xem sẽ biết, nếu tiếp tục trì hoãn, Càn Khôn Chuyển một khi đóng lại thì sẽ không có cơ hội nữa." Trên mặt Hoàng thượng hiện lên vẻ kiên định, hắn đi luôn về phía chính giữa pháp đàn.

"Được, con không ngăn trở phụ vương nữa, phụ vương cứ đi đi!" Hiên Viên Diệp nhếch môi buồn bực nói, "Đây rõ ràng là một âm mưu, phụ vương đi rồi tuyệt đối sẽ không về được, đợi đến khi mẫu phi quay trở về thì phụ vương cũng đừng mong sẽ gặp lại mẫu phi nữa."

Hoàng thượng cứng đờ cả người vì câu nói của Hiên Viên Diệp. Nếu Nhu nhi thật sự còn sống mà lần này hắn lại không về được thì không phải hắn và Nhu nhi sẽ phải chia cách mãi mãi sao.

Hiên Viên Diệp nhìn thấy Hoàng thượng dừng bước thì lại nói tiếp, "Phụ vương phái người đi thỉnh Hầu gia, thỉnh Tể tướng nhưng vì sao đến bây giờ họ còn chưa tiến cung? Người nói người đã viết thánh chỉ nhưng không có người khác chứng minh thì thánh chỉ kia cũng chỉ là hư vô, huống chi, thánh chỉ kia con cũng chưa chắc có thể nhìn thấy, con vẫn cho rằng phụ vương là một minh quân vì dân vì nước, thật không ngờ phụ vương lại không có trách nhiệm như thế."

Bình thường Hiên Viên Diệp vốn là người tiếc chữ như vàng, chẳng khi nào ở trước mặt người khác lại nói nhiều như vậy, hiện tại hắn lại lên tiếng tranh luận thế này khiến Liễu phi cũng không khỏi ngây ngẩn cả người.

Hoàng thượng chợt cảm thấy hổ thẹn, thật ra những điều này trong lòng hắn đều hiểu, chỉ là không muốn nghĩ thêm nữa, chỉ muốn lừa mình dối người.

"Đúng vậy, Hoàng thượng ngàn vạn lần không nên mắc bẫy của bọn họ, thần cũng có thể chứng minh Nhu phi thật sự còn sống." Đông Phương Sóc cũng ở một bên giúp đỡ khuyên nhủ, tuy rằng hắn không nhìn thấy Nhu phi nhưng hắn tin tưởng Hiên Viên Diệp.

Hoàng thượng nghe được lời nói của Đông Phương Sóc thì trong mắt lại thắp thêm hy vọng. Hắn từ từ xoay người quay trở về, "Nếu Diệp nhi nói Nhu phi không có việc gì thì pháp đàn kia không cần làm tiếp nữa."

Hai mắt Quốc sư trầm xuống, trong lòng càng thêm sốt ruột, nhưng dù có sốt ruột thì gã cũng không thể bắt buộc Hoàng thượng được.

Trong đáy mắt Liễu phi cũng hiện lên vẻ sốt ruột, bàn tay giấu dưới ống tay áo không ngừng nắm chặt, trong lòng càng thêm phẫn hận, kế hoạch của bọn họ đã sắp thành công lại bị Hiên Viên Diệp phá hủy, thật đáng giận!

Trông Hoàng thượng có vẻ đã quyết định xong và không còn do dự gì nữa rồi, mà mê hồn tán lúc trước nàng ta đã rắc lên người Hoàng thượng giờ đã tan gần hết và không còn hiệu quả nữa. Nàng ta vốn sợ Hoàng thượng sẽ do dự nên mới rắc mê hồn tán lên người Hoàng thượng. Mê hồn tán này sau khi phát tác cũng không có phản ứng quá lớn, người ngoài nhìn vào sẽ không phát hiện được điều gì khác thường, còn người trúng độc thì sẽ trở nên dễ dàng xúc động và mất đi sự bình tĩnh thường ngày. Người đó sẽ chỉ làm theo những gì trong lòng đang mong muốn và sẽ đưa ra quyết định một cách chóng vánh. Ban đầu nàng ta cũng sợ bị người khác phát hiện ra điều gì khác thường nên chỉ hạ một chút mê hồn tán mà thôi.

"Chúc mừng Hoàng thượng!" Liễu phi thấy Hoàng thượng quay lại thì mỉm cười nghênh đón. Nàng ta dịu dàng nói tiếp, "Rốt cuộc Hoàng thượng cũng không cần mạo hiểm nữa, thật khiến thần thiếp lo lắng gần chết. Cuối cùng thì Hoàng thượng cũng có thể gặp lại Nhu phi rồi, thần thiếp thật sự thấy vui thay cho Hoàng thượng."

Hoàng thượng không để ý gì tới nàng ta mà đi thẳng đến trước mặt Hiên Viên Diệp. Hắn vội vàng nắm lấy tay Hiên Viên Diệp rồi gấp gáp hỏi, "Mẫu phi con hiện giờ đang ở đâu?"

"Phụ vương yên tâm, Phất nhi đã đi đón mẫu phi rồi, họ sẽ nhanh chóng tiến cung thôi ạ." Hiên Viên Diệp cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm, trong giọng nói không còn vẻ gấp gáp nữa. May mắn là phụ vương đã nghe lời khuyên của hắn.

"Cuối cùng thì Hoàng thượng cũng có thể đoàn viên với Nhu phi rồi, thật tốt quá!" Liễu phi vui vẻ nói rồi quay sang nhìn Quốc sư trầm giọng nói, "Giờ Hoàng thượng đã không cần những thứ này nữa, các ngươi còn không mau đem bỏ hết đi!"

"Vâng! vâng!" Quốc sư cũng hiểu kế hoạch này không thể thực hiện tiếp được nữa, gã liên tục đáp lời rồi cho người nhanh chóng thu dọn những thứ đó đi.

"Diệp nhi, sao con biết được chuyện mà tiến cung?" Lúc này Hoàng thượng đã khôi phục được sự bình tĩnh, hai mắt trầm xuống, hắn chậm rãi hỏi Hiên Viên Diệp.

"Hồi Hoàng thượng, là do Đông Phương Sóc liều lĩnh. Đông Phương Sóc vốn lo lắng cho công chúa và sợ có việc ngoài ý muốn nên lặng lẽ tiến cung xem công chúa thế nào. Thật không ngờ lúc rời cung thì vừa khéo đụng phải quốc sư của vương triều Đạt Hề đang tiến cung, cho nên mới đi báo cho Thất điện hạ biết." Không đợi Hiên Viên Diệp mở miệng, Đông Phương Sóc đứng bên cạnh vội thấp giọng giải thích.

Ánh mắt Hoàng thượng lại trầm xuống, khóe môi cũng kéo ra một tia lạnh như băng, hắn lạnh lùng nói từng chữ, "Nói như thế thì thị vệ do trẫm phái đi đã không báo tin được rồi." Giọng nói càng thêm lạnh lẽo, Hoàng thượng quay sang thị vệ bên cạnh lạnh lùng ra lệnh, "Ngươi đi gọi Lý thống soái đến đây cho trẫm!" Lạnh lùng liếc mắt về phía Quốc sư, Hoàng thượng lại nói, "Quốc sư cũng đừng vội đi, để ta điều tra sự tình xong rồi nói sau."

"Chuyện này..." Quốc sư cứng đờ cả người, gã nhất thời cũng không dám làm trái ý Hoàng thượng.

Hai mắt Liễu phi hơi nhíu lại, sâu trong đáy mắt càng toát ra vài phần ngoan tuyệt. Nếu Hoàng thượng tra ra được thì chỉ sợ thân phận của nàng ta cũng sẽ bại lộ, trong lòng Liễu phi lại không khỏi lo lắng. "Hoàng thượng, hay là Lý thống soái đi chậm nên Hầu gia và Tể tướng vẫn chưa đến kịp?" Liễu phi nói xen vào, nhưng lần này giọng nói của nàng ta lại hơi cao một chút, không biết bởi vì sợ hay bởi vì chuyện gì.

Khóe môi Hiên Viên Diệp lại kéo ra một tia cười lạnh, nữ nhân này cho tới bây giờ vẫn còn muốn ngụy trang, được, hắn muốn xem nàng ta có thể giả vờ cho đến khi nào, không bao lâu nữa, cái đuôi của nàng ta cũng sẽ phải hiện ra thôi. Đương nhiên hắn hiểu những lời này của nàng ta là cố ý nói cho người khác nghe. Hắn cũng không muốn vạch trần nàng ta, có một số việc phải từ từ giải quyết mới được.

Một lát sau thì thị vệ được Hoàng thượng phân phó đi tìm Lý thống soái đã trở về. Người này nhanh chóng đi đến trước mặt Hoàng thượng rồi thấp giọng nói, "Hoàng thượng, thuộc hạ đã tìm thấy thi thể của Lý thống soái ở bên ngoài Hoàng cung, xem ra Lý thống soái xuất cung không bao lâu thì bị người khác giết hại rồi ạ."

"Cái gì?" Hoàng thượng không khỏi kinh hãi, sắc mặt cũng càng thêm âm trầm, "Thật to gan, thậm chí ngay cả người của trẫm cũng dám giết!"

Hiên Viên Diệp cũng nao nao trong lòng. Khi hắn và Đông Phương Sóc tiến cung thì bên ngoài Hoàng cung không thấy có điều gì khác thường. Nếu Lý thống soái chết ở ngoài cung thì không lý nào hắn và Đông Phương Sóc lại không phát hiện được, chỉ sợ Lý thống soái này vừa mới bị người ta giết hại và cố ý đặt ngoài Hoàng cung mà thôi. Hai mắt Hiên Viên Diệp càng thêm lãnh ý, xem ra vừa có người chuyển lời của bọn họ tới chỗ Thái tử rồi, bên cạnh y quả thật có không ít những người tài ba.

"Hoàng thượng, đã xảy ra chuyện gì thế ạ?" Liễu phi không khỏi run rẩy thân mình. Nàng ta hơi nép về phía Hoàng thượng rồi cất tiếng nói sợ hãi, "Chuyện Lý thống soái xuất cung không có mấy người biết, lúc ấy ở đây cũng chỉ có vài người, làm sao có thể xảy ra chuyện như vậy được?" Liễu phi càng nói càng tỏ ra sợ hãi, thân mình cũng càng thêm run sợ, nhưng lời nói của nàng ta cũng đã nhắc nhở Hoàng thượng một chuyện.

"Quốc sư, trẫm cũng muốn nghe ý kiến của ngươi?" Hoàng thượng lại nhìn về phía Quốc sư, ánh mắt lạnh băng lúc này đã mang theo vài phần ngoan tuyệt, từng chữ từng chữ trong lời nói của hắn đã tăng thêm vài phần sát ý. Lúc ấy, trừ hắn và Liễu phi ra thì chỉ còn Quốc sư và Đạt Hề Nhiên, Liễu phi cố ý ngụy trang thành bộ dáng vô tội nên Hoàng thượng cũng không hoài nghi nàng ta.

"Hoàng thượng, thần thật sự không biết đã xảy ra chuyện gì, thần chỉ phụ trách làm phép cho Hoàng thượng, những việc khác thần đều không biết ạ." Quốc sư cả kinh nhưng vẫn vội vàng nói, có điều trong lúc đang nói lại hung hăng trợn mắt liếc Liễu phi một cái, ý của nữ nhân kia không phải nói chuyện này là do gã làm hay sao?

"Người đâu, đem Quốc sư giam vào ngục, chờ chuyện này điều tra xong ta sẽ xử trí." Tuy gã là quốc sư của vương triều Đạt Hề nhưng hiện tại đã xảy ra chuyện như vậy thì đương nhiên không thể cứ thả gã về là được.

"Hoàng thượng, Hoàng thượng không thể làm như vậy được, thần là quốc sư của vương triều Đạt Hề, Thái tử của thần..." Quốc sư thật không ngờ Hoàng thượng lại thật sự đưa gã vào ngục, gã không khỏi kích động kêu lên.

"Ngươi đi báo cho Thái tử của vương triều Đạt Hề biết trẫm đã giam Quốc sư. Sau khi điều tra xong, nếu vương triều Đạt Hề không có liên quan gì thì đương nhiên trẫm sẽ thả Quốc sư ra. Trẫm làm như vậy cũng vì muốn rửa sạch nỗi oan cho Quốc sư." Không đợi Quốc sư nói xong, Hoàng thượng liền lạnh giọng ra lệnh cho thị vệ bên cạnh.

Sau khi nghe Hoàng thượng nói vậy, Quốc sư đành lập tức im lặng. Nếu Hoàng thượng đã nói như thế thì gã có nói gì cũng vô ích.

"Hoàng thượng, thật không ngờ lại xảy ra chuyện như vậy, thật may mắn khi Hoàng thượng không để cho hắn làm phép, nếu làm phép thì không biết sẽ xảy ra chuyện gì nữa?" Liễu phi sợ hãi nói, trong lời nói của nàng ta tràn ngập sự lo lắng.

"Chuyện này nhất định có liên quan đến Hiên Viên Triệt!" Hoàng thượng không để ý tới lời nói của Liễu phi mà quay sang nhìn Hiên Viên Diệp rồi lạnh giọng nói, "Con hãy đi điều tra rõ chuyện này, nhất định phải tìm ra chứng cứ. Trẫm tuyệt đối sẽ không bỏ qua chuyện này đâu." Đột nhiên nhớ tới quyết định vừa rồi của chính mình, Hoàng thượng bỗng cảm thấy bản thân đã quá kích động, rõ ràng biết có điều gì đó không ổn nhưng lại không thể khống chế mình đưa ra quyết định như vậy, lúc này nghĩ lại, Hoàng thượng không nhịn được có chút sợ hãi.

Liễu phi hơi cứng người lại một chút. Khi nghe Hoàng thượng nói vậy, nàng ta khẽ chau mày lại, vẻ mặt cũng ẩn chứa vài phần lo lắng.

"Phụ vương, con nghĩ không bao lâu nữa Đạt Hề Nhiên và Hiên Viên Triệt sẽ tiến cung thôi." Hai mắt Hiên Viên Diệp khẽ lướt qua Liễu phi, hắn chậm rãi nói từng tiếng.

"Ừm." Hoàng thượng gật đầu, trong mắt cũng ẩn chứa một tia cười lạnh, "Được, trẫm sẽ ở đây đợi bọn họ đến."

Chỉ có Liễu phi là trên mặt đã hiện ra vẻ ngưng trọng, nhìn bộ dáng của Hiên Viên Diệp thì dường như mọi chuyện đã sớm sắp xếp xong xuôi hết rồi.

Quả thực không bao lâu sau thì một thị vệ vội vàng chạy tới thông báo, "Hoàng thượng, có Thái tử và thái tử của vương triều Đạt Hề cầu kiến ạ."

"Cho vào!" Hoàng thượng nhíu mày lạnh giọng nói, lúc này đèn đuốc đã được đốt lên, cả khu vườn đều sáng trưng, Hoàng thượng ngồi ở giữa sân.

"Nhi thần tham kiến phụ vương!" Hiên Viên Triệt tiến vào, nhìn thấy trận pháp được bày biện trong sân thì cũng không cảm thấy quá bất ngờ, y lập tức tiến về phía trước hành lễ.

Đạt Hề Nhiên cũng đi về phía trước hành lễ, "Tham kiến Hoàng thượng!"

Hai mắt Hoàng thượng đảo qua hai người rồi trầm xuống, trên mặt ẩn chứa vài phần cười lạnh, chuyện này nhất định là do Hiên Viên Triệt và Đạt Hề Nhiên bày ra.

"Phụ vương, thái tử Đạt Hề đột nhiên đi tìm nhi thần và nói là phụ vương đang giam giữ quốc sư của bọn họ, không biết việc này có thật không ạ?" Thái tử vẫn tỏ vẻ bình tĩnh, y dùng vẻ mặt hồn nhiên vô tội hỏi Hoàng thượng.

"Lúc tối có người sát hại thị vệ bên cạnh trẫm nên trẫm muốn điều tra rõ ràng chuyện này." Hoàng thượng nhìn Hiên Viên Triệt, trong lòng âm thầm cười lạnh, nó giả vờ rất khéo.

"Hoàng thượng, Quốc sư là do Hoàng thượng triệu vào cung để làm phép cho Hoàng thượng, làm sao có thể hại người của Hoàng thượng được. Hơn nữa Quốc sư cũng không biết võ công nên không thể giết chết thị vệ bên người Hoàng thượng được, chuyện này chỉ sợ là có người cố ý hãm hại." Đạt Hề Nhiên nghe Hoàng thượng nói vậy thì nhanh chóng đáp lời.

"Đúng vậy, phụ vương, lần này vương triều Đạt Hề đến đây để cầu thân, bọn họ sao có thể làm ra những chuyện như vậy, việc này chỉ sợ có ẩn tình gì đó." Hiên Viên Triệt cũng phụ họa.

Trên mặt Hoàng thượng càng thêm lạnh băng, biết rõ việc này là âm mưu của Hiên Viên Triệt nhưng không có chứng cứ nên hắn cũng không thể xử lý Hiên Viên Triệt được. "Chuyện này trẫm nhất định sẽ điều tra rõ ràng, sẽ không oan uổng cho bất kỳ kẻ nào, đương nhiên trẫm cũng tuyệt đối không buông tha cho bất kỳ kẻ nào có mưu đồ bất chính." Hai mắt Hoàng thượng lạnh lùng nhìn về phía Hiên Viên Triệt và Đạt Hề Nhiên, trong giọng nói trầm thấp mang theo sự uy nghiêm khiến cho người nghe kinh hãi.

"Bẩm báo Hoàng thượng, bẩm báo Thất điện hạ, Thất vương phi cầu kiến ạ." Lúc này, một thị vệ lại đi đến cung kính nói.

Hiên Viên Diệp nghe thấy Mạnh Phất Ảnh đã trở về thì không khỏi thở phào

nhẹ nhõm.

"Mau, mau truyền vào!" Hoàng thượng đã nhanh chóng đứng lên lập tức nói luôn. Hai tròng mắt lóe sáng, hắn lại hỏi, "Người đi cùng Thất vương phi là ai, có phải là Nhu phi không?"

"Bẩm Hoàng thượng, thuộc hạ không nhìn thấy Nhu phi nương nương ạ." Thị vệ kia không khỏi sửng sốt, sau khi phản ứng kịp mới vội vàng trả lời, trên mặt người này không khỏi kinh ngạc, Nhu phi nương nương không phải đã chết rồi sao? Lời này của Hoàng thượng thật khiến cho người ta sợ hãi.

"... Không có Nhu phi?" Hoàng thượng sửng sốt, lông mày gắt gao nhăn lại. Hai mắt không nhịn được nhìn về phía Hiên Viên Diệp, hắn nghi ngờ hỏi, "Diệp nhi, không phải con đã nói Phất nhi sẽ đưa mẫu phi con trở về sao?"

Trong lòng Hiên Viên Diệp cũng hơi trầm xuống, không rõ vì sao Phất nhi không đưa mẫu phi trở về? Nhưng hiện tại cũng chỉ có thể gọi Phất nhi vào rồi hỏi mới biết được, hắn thấp giọng đáp lời, "Phụ vương, để cho Phất nhi tiến vào trước rồi hãy nói."

"Mau, mau truyền Thất vương phi!" Hoàng thượng mau chóng hoàn hồn rồi lập tức nói.

Thị vệ kia cung kính đáp lời rồi nhanh chóng lui ra ngoài.

Liễu phi khẽ nheo mắt lại, trong ánh mắt âm lãnh lại hiện ra vài phần đố kỵ và ngoan tuyệt, bàn tay giấu dưới ống tay áo càng thêm siết chặt.

Hai mắt Thái tử cũng hướng lên từ từ nhìn về phía cửa viện, trong ánh mắt âm lãnh bỗng hiện ra sự mềm mỏng khác thường và vài phần mong đợi.

Thị vệ rời khỏi không được bao lâu thì Mạnh Phất Ảnh đi vào. Khi thấy Hiên Viên Diệp và Hoàng thượng ngồi cùng nhau nàng mới âm thầm thở phào nhẹ nhõm, nhưng vẻ mặt lại vẫn mang theo vài phần trầm trọng. Nàng không hề ngờ rằng khi tới chỗ Nhu phi lại không thấy Nhu phi đâu mà chỉ thấy một lá thư Nhu phi để lại.

Lúc này Thái tử và Đạt Hề Nhiên đều có mặt ở đây, Mạnh Phất Ảnh biết không thể đem chuyện Nhu phi rời đi nói cho Hoàng thượng, bằng không cho dù Hoàng thượng có tin nàng thì những người này cũng sẽ châm ngòi ly gián, bọn nàng nhất định sẽ gặp phải phiền toái. Nàng tiến về phía Hoàng thượng, trong lòng âm thầm suy nghĩ phải giải thích với Hoàng thượng thế nào.

"Phất nhi, Nhu phi đâu?" Hoàng thượng cũng không kịp đợi Mạnh Phất Ảnh đi đến bên cạnh hành lễ, hắn vội vàng hỏi luôn.

Mạnh Phất Ảnh hơi giật mình nhưng trên mặt vẫn giữ được vẻ bình tĩnh không để lộ ra bất kỳ điều gì khác thường. Nàng hít sâu một hơi rồi đến phía trước Hoàng thượng chậm rãi nói, "Bẩm Hoàng thượng, trên đường trở về Phất nhi bị tập kích, Phất nhi sợ mang theo mẫu phi tiến cung thì mẫu phi sẽ gặp nguy hiểm nên Phất nhi để người đưa mẫu phi tới chỗ an toàn trước rồi mới đến bẩm báo với Hoàng thượng."

Chuyện bị tập kích trên đường là sự thật, nếu không phải tốc độ của Phi Ưng quá nhanh thì chỉ e ngay cả nàng cũng không về được.

Hiên Viên Diệp nghe được lời này của nàng thì hai mắt trợn lên, đáy mắt cũng rõ ràng hiện lên sự sợ hãi. Hắn không để ý đến cái gì nữa mà nhanh chóng đứng lên rồi lôi nàng lại gần kiểm tra tỉ mỉ, vừa xem xét vừa sốt ruột hỏi, "Nàng không sao chứ?"

"Thiếp không sao." Mạnh Phất Ảnh mỉm cười trấn an hắn, nhưng khi nghĩ đến nguy hiểm vừa trải qua, trong lòng nàng vẫn còn có chút sợ hãi.

Sắc mặt Hoàng thượng cũng càng thêm khó coi, thậm chí có chút xanh mét lại. Hắn lạnh lùng nói, "Được lắm, lá gan thật to, quý phi của trẫm và Thất vương phi cũng dám hại..." Khi nói chuyện, hai mắt Hoàng thượng lại nhìn về phía Thái tử, giọng nói lạnh băng mang theo vài phần phẫn hận.

Trên mặt Thái tử vẫn hiện lên vẻ lạnh lẽo và không có gì khác thường. Đôi mắt đang ở trên người Mạnh Phất Ảnh cũng thu hồi lại, trông y có vẻ như có vài phần không đành lòng.

"Hoàng thượng, nếu Phất nhi đã tìm được Nhu phi thì không bằng hãy phái thị vệ hộ giá Nhu phi hồi cung đi ạ." Ánh mắt Liễu phi chợt lóe lên, khóe môi cũng ẩn quá vài tia cười lạnh.

Lời nói của Mạnh Phất Ảnh có thể lừa được Hoàng thượng nhưng không gạt được nàng ta, cho dù có bị tập kích trên đường nhưng nàng có thể tiến cung thì Nhu phi cũng có thể tiến cung. Nhưng nàng lại không đưa Nhu phi vào cùng, lời giải thích duy nhất cho việc này chính là chuyện Nhu phi còn sống chỉ là giả. Nàng căn bản không thể mang Nhu phi trở về, còn Hiên Viên Diệp thì muốn ngăn cản Hoàng thượng nên mới lấy cớ như thế.

"Đúng rồi, người đâu, nhanh đi đón Nhu phi tiến cung!" Nghe thấy lời nói của Liễu phi, trong lòng lại sẵn đang lo lắng cho Nhu phi, Hoàng thượng liền lập tức hạ lệnh. Hắn dừng lại một lát rồi vội vàng sửa lại, "Không được, trẫm muốn đích thân đi đón Nhu phi!"

Hai mắt Mạnh Phất Ảnh quét qua Liễu phi, nữ nhân này quả thật không đơn giản, chỉ sợ bà ta đã đoán được nàng không thể đưa Nhu phi trở về nên mới cố ý nói như vậy. Nếu lúc này nàng không giao Nhu phi ra thì nữ nhân này nhất định sẽ ở bên cạnh đổ thêm dầu vào lửa, hơn nữa còn có Thái tử, tình cảnh của nàng sẽ rất bị động...

Nàng khẽ nhướng mắt lên. Khi nhìn vào y phục trên người Hoàng thượng, nàng đột nhiên cả kinh, đôi mắt cũng sáng lên. Nếu nàng không nhìn lầm thì y phục trên người Hoàng thượng có lưu một loại chất độc. Chất độc này tuy trông không được rõ và người bình thường chỉ sợ sẽ không chú ý nhưng nếu chú ý tới thì cũng chỉ cho rằng là không cẩn thận đụng vào nước.

Hai mắt Mạnh Phất Ảnh lại từ từ hướng về phía Liễu phi, đáy mắt ẩn chứa thâm ý khác thường. Nàng cười lạnh, độc trên người Hoàng thượng nhất định là do nữ nhân này hạ.

Được, hôm nay nàng sẽ vạch trần bộ mặt thật của bà ta.

--------------------~~^^~~-------------------

Chương 117

"Hoàng thượng, xin chờ một chút ạ!" Hai mắt Mạnh Phất Ảnh khẽ hướng lên, nàng thấp giọng nói với Hoàng thượng.

"Sao vậy?" Hoàng thượng kinh trệ, trên mặt nhanh chóng hiện lên vài phần khẩn trương. Hắn run rẩy hỏi, "Có phải Nhu phi đã xảy ra chuyện gì hay không?" Trong giọng nói có sự run rẩy cùng sợ hãi, khi nói chuyện, thân mình hắn cũng cứng đơ lại và khẽ run lên.

Mạnh Phất Ảnh giật mình, xem ra Hoàng thượng thật sự rất quan tâm đến Nhu phi, nếu Hoàng thượng biết nàng căn bản không có mang Nhu phi trở về thì không biết có trách tội nàng không. Nhưng hiện tại việc quan trọng nhất là đối phó Liễu phi trước đã, nếu không loại trừ nữ nhân này thì kế tiếp nàng không biết còn có chuyện gì xảy ra nữa.

"Hoàng thượng, mẫu phi không có việc gì ạ." Mạnh Phất Ảnh âm thầm thở ra một hơi rồi nhẹ giọng trả lời. Tuy không thể đem Nhu phi trở về nhưng trong lá thư Nhu phi để lại có thể biết được bà không có việc gì, chỉ là theo chân Phong Nguyệt Ngân trở về Phong tộc mà thôi. Chẳng trách từ sau ngày rời khỏi Nghệ vương phủ thì không thấy hắn xuất hiện nữa, chắc là hắn đã đem Nhu phi trở về Phong tộc. Nhưng không biết Phong Nguyệt Ngân làm thế nào lại tìm được Nhu phi, nơi ở của Nhu phi là một nơi cực kỳ thần bí, người bình thường rất khó phát hiện được.

"Ừm, vậy là tốt rồi!" Hoàng thượng thở dài nhẹ nhõm một hơi rồi tiếp tục nói, "Vậy con mau dẫn trẫm đi đi!"

Liễu phi nhìn phản ứng tránh né của Mạnh Phất Ảnh thì trong lòng càng thêm khẳng định nàng không đem Nhu phi trở về. Hai mắt cụp xuống, khóe môi nàng ta thoáng hiện lên một tia cười lạnh, "Phất nhi, ngươi cũng biết tình cảm Hoàng thượng dành cho Nhu phi rồi đấy, ngươi mau đưa Nhu phi đến đây đi, đừng làm cho Hoàng thượng sốt ruột thêm nữa!"

"Ta nhất định sẽ đưa mẫu phi tới, nhưng bây giờ còn có việc quan trọng hơn phải làm." Ánh mắt Mạnh Phất Ảnh hơi chuyển hướng nhìn về phía Liễu phi, khóe môi hơi kéo ra một tia cười lạnh, nàng chậm rãi nói từng chữ.

Liễu Phi khẽ giật mình nhưng lập tức cười nói, "Giờ phút này còn có việc gì quan trọng hơn việc đưa Nhu phi tới đây?"

"Đương nhiên là có." Đầu lông mày Mạnh Phất Ảnh hơi nhíu lại, trong ánh mắt nhìn Liễu phi càng nhiều thêm vài phần lãnh ý.

"Phất nhi, là chuyện gì?" Hoàng thượng nhìn vẻ mặt ngưng trọng của Mạnh Phất Ảnh thì cũng không khỏi nhăn mày lại. Hắn trầm giọng hỏi, giờ phút này trong lòng mặc dù rất sốt ruột nhưng cũng không hề thúc giục nàng.

"Xin Hoàng thượng cho truyền Hồ thái y đến đây ngay ạ!" Mạnh Phất Ảnh quay sang nhìn Hoàng thượng rồi nghiêm túc nói. Nếu nàng nói trên quần áo của Hoàng thượng có độc thì chỉ sợ những người khác chưa chắc đã tin, hơn nữa đám người Liễu phi cũng sẽ nói dối. Chính vì vậy mà nàng muốn mời vị thái y có uy tín nhất trong triều tới đây để kiểm tra cho Hoàng thượng.

"Việc này...?" Lông mày Hoàng thượng càng thêm nhăn lại, vẻ mặt càng tăng thêm vài phần nghi hoặc, "Phất nhi, truyền Hồ thái y đến đây làm gì?"

Thân mình Liễu phi cũng cứng lại, hai mắt cụp xuống nhanh chóng thoáng qua một tia bối rối, nhưng ngoài mặt nàng ta lại không lộ ra bất kỳ điều gì khác thường.

"Hoàng thượng cứ truyền Hồ thái y đến là sẽ biết rõ ngay ạ." Mạnh Phất Ảnh cũng không nói rõ, nhưng khi nhìn thấy thân mình Liễu phi đã trở nên cứng đờ, khóe môi lại không nhịn được nở cười lạnh.

"Người đâu? Lập tức truyền Hồ thái y tiến cung!" Hoàng thượng nghe Mạnh Phất Ảnh nói vậy thì suy tư một chút rồi trầm giọng hô.

"Tốc Phong, ngươi đi đi!" Hiên Viên Diệp quay sang phân phó Tốc Phong. Tuy không hiểu rõ ý tứ của Mạnh Phất Ảnh nhưng nhìn thấy vẻ mặt trịnh trọng của nàng thì hắn lập tức hiểu được tính nghiêm trọng của chuyện này. Hắn có chút không yên lòng đối với những người bên cạnh Hoàng thượng lúc này, hơn nữa nếu nói về tốc độ thì những người ở đây không ai nhanh bằng Tốc Phong.

"Vâng!" Tốc Phong cung kính đáp lời rồi nhanh chóng đi ra ngoài, tốc độ của hắn quả thực nhanh như một cơn gió.

"Hoàng thượng không đi tìm Nhu phi sao?" Hai mắt Liễu phi từ từ nâng lên, nàng ta nhìn về phía Hoàng thượng rồi sốt ruột nói, "Vừa rồi Phất nhi có nói các nàng trên đường trở về đã bị người ta tập kích, nếu không mau đưa Nhu phi tiến cung thì chỉ sợ Nhu phi sẽ gặp nguy hiểm?"

Liễu phi rõ ràng muốn dời sự chú ý của Hoàng thượng. Hai mắt hướng về phía Hoàng thượng, khi thấy quần áo của hắn vẫn còn lưu lại chút dấu vết, trong lòng nàng ta âm thầm cả kinh. Lúc này nàng ta chỉ muốn cố gắng hết sức để kéo dài thời gian. Nàng ta tin rằng chỉ cần một khoảng thời gian ngắn nữa thôi thì những dấu vết kia sẽ tiêu biến hoàn toàn. Đến khi Hồ thái y đến đây thì ông ta cũng sẽ không phát hiện ra được điều gì.

"Liễu phi nương nương không nên sốt ruột, mẫu phi hiện tại rất an toàn, sẽ không có chuyện gì xảy ra đâu. Thật ra thì trong cung này mới nguy hiểm trùng trùng, nếu không trừ bỏ ác nhân kia mà để mẫu phi hồi cung thì mới thật sự nguy hiểm." Mạnh Phất Ảnh chẳng lẽ lại không hiểu rõ tâm tư của nàng ta, nàng đương nhiên sẽ không thể để nàng ta có cơ hội làm vậy. Không đợi Hoàng thượng mở miệng, nàng liền lạnh lùng đáp trả. Những lời nàng vừa nói khiến Liễu phi á khẩu không trả lời được.

Con ngươi Hoàng thượng hơi nheo lại, tự nhiên nghe ra được lời nói của Mạnh Phất Ảnh, hai mắt cũng chuyển hướng nhìn về phía Liễu phi, trong nghi hoặc còn có vài phần âm lãnh, nếu nữ nhân này thật sự có vấn đề thì hắn tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho nàng ta.

Liễu Phi chống lại ánh mắt sắc lạnh của Hoàng thượng đang bắn tới, thân mình theo bản năng co rụt lại, nàng ta kinh hãi kêu lên, "Hoàng thượng, chẳng qua thần thiếp chỉ quan tâm tới Nhu phi mà thôi."

Ánh mắt Hoàng thượng chuyển ra chỗ khác nhưng hắn cũng không nói gì cả. Khi nhìn sang Mạnh Phất Ảnh, hắn cũng không hỏi nàng về chuyện của Nhu phi nữa. Lúc này hắn không muốn để những kẻ khác có cơ hội châm ngòi ly gián.

Tốc độ của Tốc Phong quả thực nhanh không thể tả. Chẳng bao lâu hắn đã đưa được Hồ thái y đến, mà Hồ thái y còn có vẻ chưa tỉnh ngủ hẳn, đôi mắt vẫn còn lờ đờ mông lung. Tuy là vậy nhưng khi đến Nhu Tâm Cung, nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, ông ta nhanh chóng tỉnh táo lại rồi vội vàng tiến lên phía trước cung kính hành lễ, "Lão thần tham kiến Hoàng thượng!" Hồ thái y khẽ cúi đầu xuống, trên mặt hiện rõ vẻ sợ hãi. Thái tử, Thất điện hạ và Thất vương phi đều có mặt ở đây, có phải bọn họ gọi ông tới vì chuyện của Thất vương phi hay không? Có điều dù sao ông cũng là lão thần trong triều, Hoàng thượng còn chưa mở miệng hỏi trước thì ông ta chắc chắn cũng không mở miệng, đây cũng là một biện pháp thoát thân mà ông ta đã học được qua nhiều năm sống ở Hoàng cung này.

"Phất nhi?" Hoàng thượng nhìn thấy thái độ của Hồ thái y thì hơi sửng sốt một chút nhưng cũng không nói gì thêm. Hắn nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh rồi thấp giọng dò hỏi, dù sao Hồ thái y này cũng là do nàng mời tới.

"Hồ thái y, nhờ ông kiểm tra cho Hoàng thượng một chút, thử nhìn xem trên người Hoàng thượng có chỗ nào khác thường không?" Mạnh Phất Ảnh nhìn Hồ thái y rồi nhẹ giọng nói, trong giọng điệu nhàn nhạt cũng không có quá nhiều cảm xúc.

Hồ thái y sửng sốt một chút nhưng lập tức đáp lời, "Vâng ạ!" Ông ta từ từ tiến về phía trước xem xét trên người Hoàng thượng. Nhìn dáng vẻ của Hoàng thượng thì có vẻ Hoàng thượng vẫn hết sức bình thường, trong lòng Hồ thái y càng thêm sợ hãi, ông ta cũng xem xét cẩn thận tỉ mỉ hơn một chút.

Mà Liễu phi đứng bên cạnh Hoàng thượng cũng khẽ biến sắc mặt. Nàng ta vốn đang thầm cảm thấy may mắn vì tưởng rằng Mạnh Phất Ảnh mời Hồ thái y đến đây là vì có mục đích khác, nhưng lúc này nàng ta đã hiểu Mạnh Phất Ảnh thật ra đã sớm phát hiện ra độc dược trên người Hoàng thượng.

Dù sao thì tuổi tác của Hồ thái y cũng đã khá cao nên ông ta phải tiến tới gần Hoàng thượng thì mới nhìn rõ được. Định bắt mạch cho Hoàng thượng, Hồ thái y khẽ nâng hai mắt lên nhìn. Với khoảng cách gần như thế, ông ta liền phát hiện ra quần áo trên người Hoàng thượng có chút khác thường. Thân người Hồ thái y đột nhiên cứng đờ, bàn tay đưa ra định bắt mạch cho Hoàng thượng cũng trở nên đông cứng lại. Ông ta vội vàng nhìn lên tay áo của Hoàng thượng rồi nhìn thẳng vào y phục Hoàng thượng đang mặc trên người, vừa nhìn vừa kinh hãi nói, "Trên người Hoàng thượng có độc, vừa rồi có người hạ độc lên người Hoàng thượng sao?"

Hồ thái y vừa dứt lời thì Hoàng thượng lập tức tỏ ra kinh sợ, hai mắt theo bản năng trợn tròn. Hắn khó tin kêu lên, "Ngươi nói cái gì?" Trong giọng nói lúc này cũng đã thêm phần căng thẳng. Hắn dừng lại lấy hơi rồi tiếp tục kêu to, "Là loại độc gì? Có thể chữa trị được không?" Hắn chỉ biết bây giờ mình không thể chết được, hắn còn chưa nhìn thấy Nhu nhi đâu.

"Hoàng thượng yên tâm, độc này cũng không gây nguy hại cho thân thể Hoàng thượng. Đây chỉ là một loại mê hồn tán, nó sẽ tạm thời làm cho Hoàng thượng mất đi sự bình tĩnh và có thể sẽ ra một số quyết định một cách vội vàng. Có điều chất độc này đã tiêu tán đi rất nhiều rồi, nó sẽ không ảnh hưởng gì đối với Hoàng thượng nữa đâu ạ." Hồ thái y hơi lui về phía sau vài bước rồi thấp giọng giải thích.

Hoàng Thượng thở dài nhẹ nhõm một hơi, may mà không có chuyện gì.

"Chất độc này đang bám ở chỗ nút thắt thứ hai trên vạt áo của Hoàng thượng, hiện tại cũng chỉ còn một dấu vết nhỏ. Có điều không biết sao Hoàng thượng lại phát hiện ra ạ?" Hồ thái y ngẫm nghĩ một lát rồi cẩn thận hỏi lại. Đêm hôm khuya khoắt thế này mà Hoàng thượng lại gọi ông ta tiến cung thì chắc là trước đó đã biết mình bị hạ độc. Có điều theo lý thuyết thì người bị hạ độc sẽ không có phản ứng gì quá khác thường, mà dấu vết trên người Hoàng thượng cũng rất khó nhìn, không hiểu sao Hoàng thượng lại phát hiện ra được?

Hoàng thượng khẽ chớp mắt, khóe môi hơi kéo ra một nụ cười tán thưởng. Hắn chậm rãi nói từng chữ, "Là do Thất vương phi phát hiện ra." Nếu không nhờ Phất nhi thì làm sao hắn biết được.

Trong ánh mắt Hiên Viên Diệp cũng loáng thoáng một tia cười khẽ.

Hồ thái y sợ hãi nhìn Mạnh Phất Ảnh, ánh mắt hiện rõ sự khó tin và kinh ngạc. Ông ta đã nghe nói Thất vương phi có hiểu biết về độc dược nhưng không ngờ nàng lại lợi hại như vậy.

Sắc mặt Liễu phi giờ phút này đã có chút khó coi, thân mình cũng càng thêm bất động, nàng ta thiên tính vạn tính cũng không nghĩ tới chuyện Mạnh Phất Ảnh có thể khám phá ra chất độc của nàng ta.

Hoàng thượng nhăn mày lại, trong con ngươi hiện rõ vẻ suy tư. Hai mắt khẽ chớp, hắn đột nhiên nhớ lại khi ở tẩm cung, lúc Liễu phi đặt bát canh lên bàn, trong lúc nhất thời có vẻ như không đứng vững, tay nàng ta đã đụng phải vạt áo của hắn.

Thân thể Hoàng thượng trở nên cứng đờ, hai mắt đột nhiên nheo lại rồi nhanh chóng chuyển hướng về phía Liễu phi bên cạnh. Khóe môi khẽ động, hắn lạnh lùng nói từng tiếng, "Liễu phi, nàng thử nói xem thế là thế nào?"

Thật rõ ràng, độc này chính là do nàng ta hạ. Nhớ lại chuyện từ sau khi Liễu phi đi vào thì hắn mới phát hiện ra Càn Khôn Chuyển đột nhiên phát ra ánh sáng kỳ dị, hơn nữa, khi đó hắn căn bản không hề nghĩ ngợi gì mà lập tức cho người đi mời quốc sư của vương triều Đạt Hề tới. Thậm chí đã biết rõ tính nghiêm trọng của sự việc mà hắn vẫn yêu cầu Quốc sư làm phép, tuy rằng hắn luôn muốn cứu Nhu nhi trở về nhưng vẫn chưa đến mức lỗ mãng như vậy. Theo lý thuyết, dù thế nào thì hắn cũng sẽ chờ bọn Diệp nhi tiến cung rồi mới đưa ra quyết định, nhưng khi đó hắn giống như không thể khống chế mà ra quyết định vậy. Hiện thời nghĩ lại thì rốt cuộc hắn đã hiểu rõ, hóa ra trước đó nữ nhân này đã hạ độc hắn.

"Hoàng thượng, thần thiếp không biết chuyện gì đã xảy ra. Thần thiếp chỉ là một nữ tử yếu đuối, mỗi ngày đều ở trong thâm cung này và không nghe không thấy thế sự bên ngoài. Thần thiếp làm sao mà biết được cái gì là độc mê hồn cơ chứ. Hơn nữa, thần thiếp luôn một lòng yêu thương Hoàng thượng, thần thiếp chỉ hy vọng được nhìn thấy Hoàng thượng luông vui vẻ khoan khoái, sao thần thiếp có thể hạ độc Hoàng thượng được?" Liễu phi hướng mắt lên nhìn Hoàng thượng rồi nói với vẻ điềm đạm đáng yêu, trong giọng nói còn mang theo chút oan ức và tựa hồ còn có chút nức nở.

"Tới giờ mà ngươi còn muốn nói dối sao? Tối nay, trừ ngươi ra thì không ai tới gần người trẫm. Hơn nữa, lúc ở tẩm cung ngươi còn giả vờ không đứng vững rồi đụng phải người trẫm..." Trong ánh mắt Hoàng thượng đã tăng thêm vẻ ngoan tuyệt, trong giọng nói cũng nhiều hơn vài phần lãnh ý. Hắn chỉ ngón tay lên ngực mình, chỉ đúng vào nơi còn lưu lại chất độc.

"Hoàng thượng, Hoàng thượng hiểu lầm thần thiếp rồi. Thần thiếp thực sự không làm vậy, thật sự không làm vậy đâu ạ!" Liễu phi vẫn không chịu thừa nhận, nàng ta bắt đầu phát khóc, "Nhiều năm qua, tâm ý của thần thiếp đối Hoàng thượng thế nào chẳng lẽ Hoàng thượng lại không biết sao? Thần thiếp chưa bao giờ tranh đoạt cái gì, chẳng qua là vì không muốn làm cho Hoàng thượng phiền lòng, chẳng qua là vì hy vọng Hoàng thượng có thể nhìn thần thiếp nhiều hơn một cái liếc mắt, thần thiếp làm sao thể làm ra những chuyện như vậy." Khi nói ra những lời này, ánh mắt nàng ta lại khẽ liếc về phía Thái tử rồi âm thầm ra hiệu cho một tiểu cung nữ đang đứng ở phía sau.

"Hoàng thượng, Liễu phi nương nương nói độc này không phải là của bà ta thì hiện tại hãy cho người đi vào phòng Liễu Phi nương nương tra xét một chút thì chẳng phải sẽ biết sao?" Mạnh Phất Ảnh liếc mắt về phía cung nữ đang định lặng lẽ rời khỏi rồi chậm rãi nói với Hoàng thượng.

Thân mình Liễu phi hoàn toàn cứng đờ, mà bước chân của tiểu cung nữ vừa muốn rời đi cũng rõ ràng trở nên cứng lại. Nàng ta nhất thời không biết có nên tiếp tục đi về phía trước hay không.

Hoàng thượng cũng phát hiện ra cung nữ đang muốn rời khỏi, hắn khẽ nhíu mày rồi ngoan tuyệt nói, "Người đâu! Tới lục soát cung viện của Liễu phi ngay lập tức!"

Mấy thị vệ nghe lệnh Hoàng thượng liền lập tức đáp lời rồi nhanh chóng rời đi điều tra.

Sắc mặt Liễu phi lúc này đã trở nên tái nhợt. Ánh mắt lộ rõ vẻ sợ hãi, nàng ta khẽ liếc về phía Thái tử.

Nhưng vẻ mặt Thái tử vẫn chẳng có gì khác thường, trông y vẫn lạnh lùng như băng và không có tí ti biến đổi nào, có vẻ như y vốn không nhìn thấy mọi chuyện xảy ra trước mắt.

Sắc mặt Liễu phi càng thêm tái nhợt, thân mình hơi run rẩy, nàng ta trăm triệu lần cũng thật không ngờ với tình huống thế này mà Thái tử lại bỏ mặc nàng ta.

Được một lúc thì đám thị vệ đã nhanh chóng trở về. Trong tay cầm vài chiếc bình nhỏ, một thị vệ cấp tốc đưa tới trước mặt Hoàng thượng rồi cẩn thận nói, "Hoàng thượng, những thứ này đều được tìm thấy trong phòng Liễu Phi nương nương.Hẳn đều là độc dược."

Hai mắt Hoàng thượng đột nhiên trầm xuống, thật không ngờ trong phòng của nàng ta lại cất giấu nhiều độc dược như vậy, thật sự quá ghê tởm.

"Đưa cho Hồ thái y nhìn xem, xem thử đó là cái gì?" Hoàng thượng hung hăng trợn mắt liếc nhìn Liễu phi một cái rồi lạnh giọng phân phó, "Xem có phải mê hồn tán hay không?"

"Vâng!" Thị vệ cung kính đáp lời rồi đem toàn bộ độc dược bày ra trước mặt Hồ thái y.

Hồ thái y cẩn thận xem xét, mỗi khi xem qua một lọ thì sắc mặt lại càng thêm âm trầm, đến khi xem xong thì sắc mặt đã đen lại. Sau khi xem xong, ông ta nhìn về phía Hoàng thượng rồi chậm rãi nói, "Bẩm Hoàng Thượng, phần lớn đều là độc dược khó gặp trên đời, cực kì âm độc." Lời nói hơi dừng lại, ông ta lấy ra một lọ trong đó rồi trầm giọng nói tiếp, "Lọ này chính là mê hồn tán trên người Hoàng thượng."

"Ngươi còn gì để nói không?" Con ngươi Hoàng thượng lại chuyển hướng về phía Liễu phi, giờ phút này trong giọng nói lạnh băng của hắn còn mang theo sát ý cực điểm. Trước kia hắn vẫn cho rằng nàng ta là một con người hiền lành, là một nữ nhân lương thiện, thật không ngờ nàng ta lại âm mưu thủ đoạn như thế, ở trong cung này mà lại ẩn giấu rất nhiều độc dược.

Lúc này sắc mặt Liễu phi đã xám như tro tàn. Chứng cớ đã bày ra trước mặt, nàng ta biết giờ có nói cái gì cũng vô ích. Khóe môi khẽ run run, nàng ta thấp giọng khẩn cầu, "Hoàng Thượng, thần thiếp không có ý hại Hoàng thượng..."

"Ngươi còn dám nói dối nữa sao?" Hoàng thượng khẽ lắc đầu, giọng nói lạnh lùng mang theo vài phần phẫn nộ, hiện giờ chứng cớ đã vô cùng xác thực mà nàng ta còn muốn nói dối, nữ nhân này quả thật lợi hại, nàng ta đã lừa gạt được hắn trong bao nhiêu năm qua.

Thân mình Liễu phi tiếp tục run rẩy, hai mắt cũng từ từ buông xuống, đáy mắt ẩn chứa vài phần ngoan tuyệt, thần sắc nàng ta đã có vẻ bình tĩnh lại một chút nhưng cũng không mở miệng nói thêm điều gì.

"Nói đi, là ai sai khiến ngươi làm như vậy?" Hoàng thượng thấy nàng ta không nói gì thì càng thêm tức giận, hắn lại lạnh giọng hỏi, chuyện này nhất định là do Thái tử sai khiến nàng ta, nhưng lại nghĩ nàng ta và Thái tử làm sao lại cùng một phe được, theo lý thuyết thì Hoàng hậu trước đã từng vài lần muốn hại nàng ta, nàng ta chỉ sợ còn hận Thái tử không hết, làm sao còn đi giúp Thái tử cho được?

"Không ai sai khiến thần thiếp cả, tối nay thần thiếp chỉ có ý định dụ hoặc Hoàng thượng mà thôi. Thần thiếp cũng chỉ là một nữ tử, lại là một nữ nhân sống trong Hoàng cung, là nữ nhân của Hoàng thượng, huống chi trong lòng thần thiếp lại thật tâm yêu thương Hoàng thượng. Khi nhìn thấy Hoàng thượng luôn tâm tâm niệm niệm hướng về Nhu phi, trong lòng thần thiếp thấy rất đố kỵ, vì vậy mới khống chế không nổi bản thân mình mà nhân lúc trời tối cho Hoàng thượng dùng mê hồn tán. Thần thiếp chỉ hy vọng Hoàng thượng quan tâm đến thần thiếp nhiều hơn một chút, hy vọng Hoàng thượng...." Liễu phi biết sự tình đã hoàn toàn bại lộ nên cũng không che dấu nữa, có điều lời giải thích của nàng ta lại làm cho Mạnh Phất Ảnh hơi ngạc nhiên. Nàng ta đang nói thì cố ý dừng lại khiến người khác có cảm giác khó hiểu. Nữ nhân này quả thật có thể nói dối không chớp mắt, đúng là một cao thủ.

"Ngươi cho là ngươi nói như vậy thì trẫm sẽ bỏ qua cho ngươi sao?" Hoàng thượng há có thể không rõ tâm tư của nàng ta lúc này. Hắn ngoan tuyệt nói tiếp, "Nếu ngươi nói ra kẻ sai khiến ngươi thì trẫm có thể sẽ suy xét mà tha cho ngươi."

"Hoàng thượng, thần thiếp chẳng qua xuất thân là một tiểu cung nữ, không có gia thế, không có nơi để dựa vào, cho dù có muốn giúp ai đi nữa thì cũng chẳng có ai mà giúp. Thần thiếp có thể bị người ta sai khiến sao?" Lúc này Liễu phi đã rất quyết tâm, trong giọng nói còn nhiều thêm vài phần nghiêm nghị. Im lặng một lát, vẻ mặt càng tăng thêm sự ủy khuất, nàng ta lại nức nở nói, "Thần thiếp thừa nhận việc thần thiếp lưu giữ độc dược là không đúng, nhưng Hoàng thượng chắc là biết, sống tại Hoàng cung này, nếu là người yếu đuối thì chỉ sợ sớm đã bị nhai nuốt đến xương cốt cũng chẳng còn, thần thiếp chẳng qua cũng chỉ vì sinh tồn nên thật sự không còn cách nào khác." Những lời nàng ta vừa nói quả thực chính là nỗi chua xót của mọi nữ tử sống trong Hoàng cung này, có điều trong lời nói cũng hoàn toàn phớt lờ kẻ chủ mưu đứng đằng sau.

"Ngươi..." Hoàng Thượng càng thêm buồn bực, có điều những lời Liễu phi vừa nói cũng có chút đạo lý. Mặc dù biết nàng ta đang nói dối nhưng nhất thời cũng chẳng có cách nào bắt nàng ta phải nói ra.

"Thần thiếp đã hạ độc Hoàng thượng, tuy thần thiếp làm vậy cũng chỉ vì yêu thương Hoàng thượng nhưng dù sao đó cũng là một tội đại nghịch bất đạo. Thần thiếp cầu xin Hoàng thượng trị tội thần thiếp, thần thiếp không có nửa điểm oán hận!" Con ngươi Liễu phi hơi lóe lên, nàng ta nghiêm nghị nói từng chữ. Có điều không rõ có phải nàng ta nghĩ là Hoàng thượng sẽ không giết nàng ta hay là vì muốn bảo vệ kẻ đứng sau lưng mình mà tình nguyện hy sinh bản thân?

Hoàng Thượng im lặng, Liễu phi đã phạm phải tội này, chỉ cần xét đến việc nàng ta đã hạ độc hắn thì đã có thể xử tử nàng ta rồi, nhưng nếu giết Liễu phi như vậy thì mọi manh mối sẽ bị cắt đứt.

Hai mắt Mạnh Phất Ảnh khẽ híp lại, Liễu phi này quả thực thật lợi hại, với tình huống như vậy mà bà ta vẫn có thể bình tĩnh tranh cãi như thế.

"Lọ này hẳn là Phệ Cốt Tán, chỉ cần một giọt thì có thể làm cho một người hóa thành đám máu loãng?" Mạnh Phất Ảnh nhìn một cái chai khác trong tay Hồ thái y rồi từ từ đứng dậy cầm lấy. Nàng đi tới trước mặt Liễu phi rồi khẽ lắc lắc cái chai. Lời nói hơi dừng lại một chút, nàng lại nói tiếp, "Nếu ta không có nhớ lầm thì lúc trước Nhu phi giả đã trúng phải loại độc này."

Lúc ấy, Nhu phi giả kia vốn là muốn nói ra cái gì đó nhưng lại đột nhiên bị trúng độc, sau đó nàng ta từ từ hóa thành vũng máu ở trước mặt mọi người. Khi đó bọn họ đều không biết người nào đã hạ độc, cũng không có ai đi hoài nghi Liễu phi, nhưng bây giờ chỉ sợ mọi chuyện đã rất rõ ràng, lúc ấy Liễu phi cũng đứng ở đó, độc kia nhất định là do nàng ta hạ.

Trước mắt bao người mà Liễu phi vẫn có thể hạ độc được Nhu phi giả, hơn nữa còn không lưu lại chút dấu vết nào. Khi đó Hiên Viên Diệp và Hiên Viên Hằng cũng đều có mặt nhưng không phát hiện ra điều gì bất thường, điều này có thể cho thấy Liễu phi này lợi hại thế nào.

Sắc mặt Liễu phi lại nhanh chóng trầm xuống, hai tròng mắt nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh xẹt qua một tia ngoan tuyệt. Kế hoạch của nàng ta đã bị hủy trong tay nữ nhân này, nàng ta nhất định sẽ không bỏ qua cho nàng.

"Nếu như ngươi chỉ đơn thuần muốn tranh thủ tình cảm như lời ngươi nói thì tại sao lúc đó lại hạ độc Nhu phi giả? Khi đó Nhu phi giả kia có làm gì đe dọa đến ngươi đâu?" Mạnh Phất Ảnh đương nhiên đã nhận ra lãnh ý trong con ngươi của Liễu phi, nàng khẽ nhếch môi lạnh lùng nói từng chữ. Có thể thấy Nhu phi giả kia chắc chắn là do Liễu phi sắp xếp, lúc đó khẳng định là nàng ta sợ Nhu phi giả sẽ khai ra nàng ta nên mới giết người diệt khẩu.

Sắc mặt Liễu phi đột nhiên trầm xuống, nàng ta lại tiếp tục chối quanh, "Cho dù Nhu phi giả bị trúng loại độc này thì cũng không thể chứng minh độc đó nhất định là do ta hạ. Lúc ấy có rất nhiều người xung quanh, trước mắt bao người như vậy thì ta làm gì có cơ hội hạ độc. Ta chẳng qua chỉ là một nữ nhân yếu đuối, nếu ta thật sự hạ độc thì mọi người sao có thể không nhìn ra được."

"Đúng, không thể không nói ngươi thật sự rất lợi hại." Mạnh Phất Ảnh lạnh lùng cười nói, "Nhưng trong tay ngươi có loại độc này, hơn nữa lúc ấy ngươi cũng có mặt ở đó, hiềm nghi lớn nhất chính là ngươi." Nữ nhân này quả thực quá giảo hoạt, dù sao chuyện xảy ra cũng đã lâu, giờ muốn tìm chứng cớ cũng không phải chuyện dễ dàng gì, nàng ta hoàn toàn có thể chống chế được.

"Chuyện đó cũng chỉ là hoài nghi của ngươi, không có chứng cớ, ngươi cũng không thể vu oan cho bản cung được!" Liễu Phi trợn mắt tức giận nhìn Mạnh Phất Ảnh rồi âm ngoan nói.

Mạnh Phất Ảnh khép hờ hai mắt rồi âm thầm ra hiệu cho Hiên Viên Diệp.

Hiên Viên Diệp hiểu ý, thân mình chợt lóe lên một cái, chỉ trong nháy mắt hắn đã vọt tới trước mặt Liễu phi, cánh tay cũng cấp tốc vươn ra giữ lấy cổ tay Liễu phi lại.

Liễu phi kinh ngạc, nàng ta hoàn toàn không ngờ Hiên Viên Diệp đột nhiên lại hành động như vậy. Giờ có muốn né tránh thì cũng đã muộn, lại cũng sợ khiến cho Hoàng thượng hoài nghi, nàng ta chỉ có thể để mặc Hiên Viên Diệp giữ lấy cổ tay mình.

Hiên Viên Diệp lạnh lùng nhìn Liễu phi, cái nhìn làm người ta rét lạnh bắn thẳng lên người Liễu phi, khóe môi khẽ nhúc nhích, hắn chậm rãi nói, "Thật không ngờ Liễu Phi nương nương lại có công lực thâm hậu như thế."

"Ha, thật là một nữ tử yếu đuối!" Đông Phương Sóc cũng không nhịn được bật cười thành tiếng, hai mắt khi nhìn Liễu phi cũng tràn qua vài tia âm lãnh, lần đầu tiên hắn nhìn thấy một nữ nhân thủ đoạn tàn nhẫn như vậy.

Ngón tay Hiên Viên Diệp cấp tốc điểm lên huyệt đạo trên người Liễu phi một cái rồi lập tức buông bàn tay đang nắm giữ cổ tay nàng ta ra.

Liễu Phi ngã sấp xuống mặt đất.

"Xem ra chất độc trên người Nhu phi giả kia chắc chắn là do bà ta hạ, nếu bà ta có võ công tuyệt đỉnh thì nhân lúc hỗn loạn muốn hạ độc Nhu phi giả cũng là việc cực kỳ dễ dàng." Đông Phương Sóc lại từ tốn nói.

"Giờ ngươi còn muốn nói dối nữa hay không?" Trong con ngươi Hoàng thượng càng tăng thêm vẻ lạnh lùng sát ý, nếu không phải muốn tra ra mọi chuyện từ trong miệng nàng ta thì hắn đã giết chết nàng ta ngay lập tức rồi.

"Hoàng thượng, Hoàng thượng, thần thiếp thật sự bị oan!" Liễu phi nằm trên mặt đất không thể động đậy nên đương nhiên đã giảm đi ít khí thế nhưng trên mặt lại càng thêm sợ hãi, nàng ta liên tục kêu oan.

"Ngươi còn dám nói ngươi bị oan ư? Ngươi thân là một nữ nhân trong thâm cung, trên người có võ công tuyệt đỉnh lại đi che giấu tất cả mọi người, rồi lại cất giấu bao nhiêu độc dược như vậy, thậm chí còn đi hạ độc trẫm, cho tới bây giờ ngươi còn dám nói ngươi bị oan sao?" Hoàng thượng nhanh chóng ngắt lời của nàng ta, trong ngữ khí càng nhiều thêm vài phần ngoan tuyệt.

"Nói đi, Nhu phi giả kia có phải là người của ngươi hay không? Rốt cuộc là người nào sai khiến ngươi?" Hoàng thượng ngừng lại một chút rồi trầm giọng nói tiếp, "Ngươi muốn tự khai ra hay muốn trẫm dụng hình?"

"Hoàng thượng, thần thiếp không làm, thật sự không làm. Thần thiếp thật lòng yêu thương Hoàng thượng!" Liễu phi nằm trên mặt đất bắt đầu thấp giọng khóc lóc.

"Nếu như ngươi không làm thì vì sao phải giết Nhu phi giả? Ngươi còn dám nói thật lòng yêu thương trẫm ư? Ngươi hạ độc trẫm mà còn nói là yêu thương? Hừ, thật buồn cười!" Hoàng thượng đột nhiên đứng dậy hung hăng đá nàng ta một cước, trong giọng nói lạnh lùng càng chứa thêm vài phần phẫn nộ.

"Nếu ngươi không nói thật thì trẫm sẽ cho ngươi thử một chút độc dược này của chính ngươi, từng cái từng cái đều thử để xem có tư vị gì." Hoàng thượng di chuyển ánh mắt, khi thấy độc dược trước mặt Hồ thái y, hắn trợn mắt lên rồi ngoan tuyệt nói.

Vừa rồi Hồ thái y đã nói tất cả các chất độc này đều là những chất độc cực kỳ ghê gớm. Mà hắn cũng đã tận mắt nhìn thấy bộ dáng của Nhu phi giả sau khi trúng độc, mức độ khủng bố quả thật không phải bình thường. Vì vậy hắn mới nghĩ dùng đến nó để đe dọa Liễu phi, nếu nàng ta thật sự không nói và lại tiếp tục nói dối thì hắn sẽ thật sự đem chất độc này tưới lên thân thể nàng ta.

Liễu Phi nghe Hoàng thượng nói vậy thì thân mình hoàn toàn cứng lại, hai mắt theo bản năng cấp tốc nhìn về phía độc dược, trong con ngươi thấp thoáng sự sợ hãi. Lúc trước nàng ta cũng không quá sợ hãi, dù sao thì võ công của nàng ta cũng thuộc loại cao cường, nếu có chuyện gì xảy ra thì nàng ta cũng có thể chạy thoát. Nhưng không ngờ Hiên Viên Diệp lại đột nhiên động thủ ra tay điểm huyệt nàng ta. Đến lúc này mà Thái tử còn không ra tay cứu giúp thì chỉ sợ nàng ta chỉ còn cách chờ chết.

"Nói hay không? Ngươi chọn xong chưa?" Hoàng thượng thấy trên mặt nàng ta hiện ra sự sợ hãi thì khóe môi hơi kéo ra một tia cười lạnh. Hắn quay sang Hồ thái y rồi nhẹ giọng nói, "Hồ thái y, ngươi đưa tất cả độc dược qua đây, nhìn xem loại nào làm cho người ta thống khổ nhưng cũng không lập tức làm chết người thì cho ả ta thử một chút!"

"Hoàng thượng, lọ này hẳn là Ly Tâm Tán, nó sẽ khiến cho người bị trúng độc cảm thấy toàn thân đau đớn tựa như vạn tiễn xuyên tâm." Hồ thái y hơi tiến về phía trước rồi lấy ra một lọ.

Liễu phi nằm trên mặt đất run rẩy thân mình, trong con ngươi tràn đầy sự sợ hãi, khóe môi nàng ta không nhịn được run rẩy, "Hoàng thượng, xin Hoàng thượng tha mạng! Hoàng thượng tha mạng!"

"Ngươi chỉ cần nói ra kẻ sai khiến thì trẫm sẽ tạm tha cho ngươi." Hoàng thượng cầm bình độc dược lắc qua lắc lại, "Nếu ngươi không nói ra thì cũng đừng trách trẫm!"

"Hoàng thượng, quả thật không có ai sai khiến thần thiếp hết, mọi chuyện đều do thần thiếp tự làm." Liễu phi khẽ nhắm mắt lại che giấu đi vẻ sợ hãi rồi lại mở mắt ra, nàng ta chậm rãi nói từng tiếng.

Mạnh Phất Ảnh giật mình, vì sao Liễu phi này lại bảo vệ Thái tử như thế, việc này quả thực khiến người ta không nghĩ ra được?

Trên mặt Hoàng thượng cũng lộ một chút kinh ngạc, bàn tay nắm chai độc dược trở nên cứng đờ, hắn nhếch môi lạnh lùng nói từng chữ, "Một khi đã như vậy thì ngươi không nên trách trẫm!" Hắn nói xong thì nghiêng cái chai trong tay xuống, có một chút thuốc trong chai liền rơi ra chảy xuống người Liễu phi.

Thân mình Liễu phi rõ ràng rụt lại một chút nhưng lúc này nàng ta căn bản cũng không thể cử động nên có muốn tránh cũng không tránh được, chỉ có thể trơ mắt nhìn độc dược kia rơi xuống ngườimình. Độc dược vừa dính vào da thịt thì nàng ta lập tức cảm thấy toàn thân truyền đến một cảm giác đau đớn không thể chịu đựng, nàng ta nhịn không được hít mạnh một hơi. Khóe môi bắt đầu rên rỉ thành tiếng.

Độc dược này là của nàng ta nên đương nhiên nàng ta biết nó lợi hại thế nào. Nàng ta biết rõ sự tra tấn này mới chỉ là bắt đầu.

Hiên Viên Triệt khẽ nâng đôi mắt lạnh lẽo lên liếc nhìn Liễu phi một cái nhưng sau đó lại hạ xuống. Trong đôi mắt y ngoài vẻ lạnh băng thì cũng không có bất kỳ cảm xúc nào khác, có điều trong đôi mắt ấy bỗng xẹt qua một tia âm ngoan.

"Hoàng thượng, tên thị vệ của Hoàng thượng vừa rồi chắc chắn cũng do nữ nhân này hại chết. Việc này không có liên quan gì đến Quốc sư, kính xin Hoàng thượng thả Quốc sư ra ạ!" Đạt Hề Nhiên từ nãy vẫn im lặng đột nhiên mở miệng nói. Gã vốn thầm nghĩ rằng Liễu phi này rất có khả năng chính là người của Hiên Viên Triệt nên còn có chút lo lắng. Nhưng nhìn vẻ mặt Hiên Viên Triệt lúc này lại vẫn lạnh như băng và không có phản ứng gì khác thường, nếu Liễu phi là người của y thì chắc y cũng không đến mức lạnh lùng vô tình như vậy chứ? Nghĩ vậy nên lúc này gã mới mở miệng nói ra những lời như thế.

Hoàng thượng sững người, lúc này mới chuyển mắt nhìn về phía Đạt Hề Nhiên, trong con ngươi híp lại ẩn chứa vài phần trầm tư.

Lúc này Liễu phi hiển nhiên đã có chút không chịu nổi, nàng ta la hét ngày càng lớn tiếng, thân mình không ngừng co rút, khuôn mặt đã hoàn toàn vặn vẹo. Khi nghe Đạt Hề Nhiên nói như vậy, thân thể của nàng ta có vẻ như hơi cứng lại một chút, nàng ta hướng ánh mắt chờ mong về phía Thái tử. Bắt gặp ánh nhìn lạnh lùng vô tình của y, ánh mắt nàng ta bỗng trở nên u ám, trái tim cũng hoàn toàn lạnh ngắt. Nàng ta còn cho là ít nhiều thì y cũng sẽ giúp đỡ, không ngờ khi thấy bộ dạng thống khổ của nàng ta thế này mà y vẫn tỏ ra thờ ơ như vậy.

"Thị vệ của trẫm cũng do ngươi sát hại?" Hoàng thượng quay lại trầm giọng hỏi Liễu phi. Nhìn bộ dáng cực kỳ thống khổ của nàng ta, hắn không khỏi hít sâu một hơi, trong lòng cũng rất kinh ngạc, thật không ngờ đến lúc này mà nữ nhân kia vẫn không chịu nói ra kẻ đứng đằng sau.

"A! A!" Liễu phi nhịn không được lại kêu lên mấy tiếng, không biết là cố ý hay thật sự không nghe được lời Hoàng thượng vừa nói, nàng ta vẫn không ngừng la hét.

"Việc này còn phải hỏi sao? Nhất định là nữ nhân kia rồi. Lúc ấy chỉ có bản cung, Quốc sư và bà ta có mặt ở đó. Mối giao hảo giữa vương triều Đạt Hề và vương triều Hiên Viên luôn luôn rất tốt, bản cung sao có thể sát hại thị vệ của Hoàng thượng được. Nữ nhân này đã dám hạ độc Hoàng thượng thì việc giết thị vệ của ngài cũng không có gì kỳ lạ." Đạt Hề Nhiên thấy Hiên Viên Triệt vẫn không có bất kỳ phản ứng gì thì trong lòng âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi, gã lại tiếp tục lý luận.

"Nhưng sao bà ta phải làm thế? Thân là một nữ nhân sống trong Hậu cung, bà ta ngăn cản Hoàng Thượng truyền đại thần vào cung thì có lợi gì? Hơn nữa, cho dù thế nào thì ngôi vị hoàng đế cũng không thể rơi vào tay bà ta được." Đông Phương Sóc nghe Đạt Hề Nhiên nói vậy thì liếc mắt nhìn y một cái rồi nói với vẻ chế giễu.

Mạnh Phất Ảnh khẽ chau mày lại, nàng không hiểu được tại sao Liễu phi lại trung thành với Thái tử như vậy?

"Phụ vương, nhi thần thấy việc sát hại thị vệ không có liên quan gì đến vương triều Đạt Hề, mà Liễu phi thì trước đó đã hạ độc phụ vương rồi. Việc này đã chứng minh rằng bà ta còn có âm mưu khác. Tuy không biết rốt cuộc bà ta muốn làm gì nhưng bà ta vẫn là mối hiềm nghi lớn nhất trong chuyện sát hại thị vệ này." Thái tử cuối cùng cũng mở miệng nói, một đôi con ngươi âm lãnh hơi liếc về phía Liễu phi rồi dừng lại trên người Hoàng thượng, ánh mắt vẫn vô cùng lạnh lẽo và không có nửa điểm khác thường.

Liễu phi đang nằm trên mặt đất đột nhiên cứng đờ cả người, nàng ta nhất thời không kêu la được tiếng nào nữa, cũng có thể nói vào lúc này, nàng ta đã quên hết mọi đớn đau.

--------------------------~~^^~~--------------------

Chương 118

Nàng bảo vệ hắn như vậy, vì hắn mà cõi lòng nàng tan nát, đau đớn vô cùng, nhưng hắn chẳng những không hề để tâm đến mà còn bán đứng nàng.

Nhiều năm như vậy, nàng vất vả như vậy, rốt cuộc là vì cái gì?

Nàng vốn cho là dù Hoàng Thượng không yêu nàng, chỉ cần để cho Thái tử lên ngôi Hoàng đế, nàng sẽ là Thái hậu, có thể hưởng thụ sự tôn quý dưới một người, trên vạn người, nhưng bây giờ, nàng mới phát hiện ra, nàng đã sai rồi, hơn nữa còn là vô cùng sai lầm. Y căn bản không hề có nhân tính, kể cả y có lên làm Hoàng thượng, nàng có là mẫu thân của y đi chăng nữathìy tuyệt đối sẽ không để nàng lên làm Hoàng Thái Hậu.

Bởi vì xuất thân của nàng chỉ là một cung nữ, cho dù, chuyện năm đó đã được làm sáng tỏ, nhưng y làm sao có thể để cho mọi người biết được chuyện đó.

Y từ lúc ban đầu đã chỉ muốn lợi dụng nàng, chưa từng coi nàng là mẫu thân của y, tuy rằng Hoàng Thượng từ trước đến nay không phát hiện ra những hành vi phạm tội của nàng, không xử trí nàng nhưng đợi đến sau khi Thái Tử thành công đoạt vị tuyệt đối sẽ không giữ lại nàng. Đấy chính là nỗi bi ai của nàng, từ trước đến giờ nàng chưa từng nghĩ đến sự việc sẽ xảy ra như thế này.

Sao có thể không hận, không oán, trong nháy mắt, nàng muốn vạch trần sự thật về Thái Tử, nhưng cuối cùng nàng vẫn nhịn xuống.

Y có thể vô tình, có thể không coi nàng là mẫu thân, có thể không thèm để tâm đến những hi sinh của nàng, nhưng nàng lại không làm được việc tàn nhẫn đó, dù sao y cũng là cốt nhục do nàng sinh ra, nàng sao có thể nhẫn tâm làm như vậy được.

Hai mắt nàng từ từ nhắm lại, nỗi đau của nàng giờ đây không thể nói lên lời, giờ phút này, những đau đớn trên thân thể đối với nàng mà nói không thấm vào đâu so với nỗi đau trong tim.

Hoàng Thượng nghe được những lời Thái Tử nói, hai mắt theo bản năng híp lại, sâu trong ánh mắt ẩn chứa vài phần trầm tư, đôi môi hơi mím khẽ kéo lên, cách giải quyết của Thái Tử lúc này thật sự khiến hắn có chút không hiểu nổi.

Liễu Phi với Thái Tử là cùng một phe, giờ đây Thái Tử làm vậy với Liễu Phi, chẳng phải sẽ đẩy Liễu Phi vào bước đường cùng, có thể sẽ khiến Liễu Phi vạch trần y hay sao?

Mạnh Phất Ảnh và Hiên Viên Diệp đều sửng sốt, Đông Phương Sóc khẽ nhíu mày, mí mắt hơi hơi rung nhẹ, nhìn chăm chú về phía Thái Tử như đang tìm tòi nghiên cứu.

"Không sai, tên thị vệ kia đúng là do ta giết." Liễu Phi mở to mắt, đột nhiên trầm giọng nói, thanh âm của nàng lúc này mang theo vài phần run rẩy, có lẽ vì không thể khống chế sự đau đớn của thân thể, nhưng lúc này, nàng vẫn kiên cường chịu đựng, không hề rên rỉ một tiếng nào.

Khi nói, ánh mắt nàng đảo qua người Thái Tử, sau đó dừng trên người Hoàng Thượng, khóe môi khẽ nhúc nhích, nói rõ ràng từng chữ: "Thị vệ kia là do ta giết, khi Hoàng Thượng ở thư phòng, ta đã lặng lẽ xuất cung, giết hắn."

"Thật sự là ngươi?" Hoàng Thượng nheo mắt lại, vẻ mặt thể hiện rõ ràng sự hoài nghi, hắn căn bản không tin lời nàng nói, nếu như nàng và Thái tử không phải cùng là một phe, nàng không có lý do gì phải làm như vậy.

Liễu Phi tự nhiên có thể đoán ra tâm tư của Hoàng Thượng, khóe môi hơi hơi kéo ra, nhếch lên một tia cười lạnh, gằn từng chữ nói "Ta muốn ngăn cản Hoàng Thượng đi cứu Nhu phi, ta vốn tưởng rằng, nếu Thất điện hạ và Hầu gia cùng tiến cung, Hoàng Thượng chắc chắn sẽ không làm lỡ quốc sự, chỉ cần chậm một canh giờ, Hoàng Thượng sẽ không thể cứu được Nhu phi. Cho nên ngay lập tức đã đi báo cho thị vệ."

Liễu Phi tuy rằng toàn thân đang đau đớn đến phát run, nhưng trong giọng nói của nàng ta vẫn mang theo sự nghiêm nghị, không hề có chút sợ hãi.

Lúc này, nàng ta đang nhận tội, nhưng trong giọng nói của nàng thể hiện sự quyết tâm, kiên định, tuyệt đối không thay đổi, hơn nữa, theo như lời nàng ta nói thì cũng có khả năng.

Ánh mắt của Hiên Viên Diệp cũng hơi trầm xuống, nếu đúng như Liễu Phi nói thì thi thể người thị vệ kia sẽ không còn để lại đấy, để khi Hoàng Thượng cho người đi thăm dò phát hiện ra.

Liễu Phi hiển nhiên đang nói dối.

Thái tử hơi hơi khép hờ mắt, che khuất những tia âm lãnh như đang muốn giấu đi điều gì, tay để dưới ống tay áo cùng hơi hơi siết lại.

Y im lặng không nói gì thêm.

"Hoàng Thượng, Người hãy giết ta đi, mọi chuyện đều do ta làm." Liễu Phi lại trầm giọng nói, nàng chỉ muốn nhanh chóng chết đi, như vậy nàng sẽ không còn phải chịu đựng những đau đớn này hành hạ nữa.

"Trước kia Hoàng Hậu cũng là do ta hại chết, Bình Phi cũng do ta hại chết, Nhu phi giả kia cũng do ta an bài, ta vốn muốn cùng nàng ta hại chết Nhu Phi thật, nhưng thật không ngờ, nàng ta lại không làm theo theo lệnh ta."

Liễu Phi lúc này rất muốn chết, bởi vậy cái gì cũng không sợ, không hề che giấu những hành vi phạm tội trước kia.

Hoàng Thượng càng nghe sắc mặt càng âm trầm, đặc biệt khi nghe nàng ta nói kế hoạch hại Nhu phi, đôi mắt ấy càng thêm thâm trầm, ánh mắt lạnh như băng nhìn thẳng vào nàng ta, như muốn ngay lập tức kết liễu nàng ta.

"Ngươi thật là một nữ nhân ngoan độc." Hoàng thượng tức giận xỉ vả, nghiến răng nghiến lợi gầm lên, thật không ngờ, nữ nhân bình thường dịu dàng như nàng ta lại ngoan độc như vậy.

"Ha ha ha..." Liễu Phi đột nhiên cười lớn, cười lớn như vậy nhưng vài giọt nước mắt từ từ trượt xuống từ khóe mắt của nàng, ánh mắt nhìn về phía Hoàng Thượng mang theo sự phẫn hận, khóe môi nhợt nhạt hơi hé mở, chậm rãi nói từng chữ từng chữ:"Ta ngoan độc? Hoàng Thượng nói ta ngoan độc, Hoàng Thượng Người có biết rằng, sau khi có được ta, Người không thèm để ý đến ta nữa, Hoàng Hậu đã nghĩ đủ cách để hành hạ ta, ta chỉ là một tiểu cung nữ trong hoàng cung rộng lớn này, mang thân phận thấp kém nhất, nếu ta không nghĩ cách bảo vệ mình thì chỉ có thể chờ chết..."

Nói đến đây, Liễu Phi dừng lại một chút, khóe môi hơi hơi nhếch lên cười khổ vô cùng thê lương, lại nhìn thẳng vào mắt Hoàng Thượng, mang theo sự trào phúng, tiếp tục nói:"May mắn là ta... mang thai đứa nhỏ của Hoàng Thượng, thế nhưng Hoàng Hậu đã biết được việc này, trăm phương nghìn kế muốn hại chết đứa nhỏ trong bụng ta..."

Liễu Phi càng nói, ánh mắt càng thêm căm phẫn, nghiến răng nghiến lợi đầy hận ý nói: "Trước tình huống như vậy, chẳng lẽ còn muốn ta để mặc cho các người ức hiếp, Người nói ta ngoan độc, đó cũng là do các người bức ta."

Nàng có vẻ còn chưa nói hết nhưng đột nhiên chuyển chủ đề, Mạnh Phất Ảnh hơi hơi nhíu mày, cảm giác như nàng ta đang muốn cố che giấu điều gì đó.

Hơn nữa, nàng còn cảm giác được, Liễu Phi đang nói đến chỗ mang thai đứa nhỏ Hoàng Thượng thì hơi dừng một chút, không biết có phải là do ảo giác của nàng hay không.

Nhưng, trong lúc nhất thời, nàng không nghĩ ra được nàng ta đang cố che giấu điều gì.

Nàng tin tưởng lời nói của Liễu phi lúc này không thể nào là giả được, nếu Hoàng Hậu trước kia biết một cung nữ mang thai cốt nhục của Hoàng Thượng, chắc chắn sẽ không để cho Liễu Phi sinh đứa nhỏ đó ra.

Vì vậy nghe nói đứa nhỏ Liễu phi vừa sinh ra đã chết.

Liễu Phi đối Hoàng Hậu trước nhất định là hận thấu xương, vì vậy không có lý do gì lại giúp Thái Tử?

"Người đâu, đem nữ nhân này giam vào thiên lao cho trẫm." Hoàng Thượng nghe được những lời nói của Liễu Phi,hơi ngẩn người, trong hoàng cung này vô cung thâm hiểm, hắn biết, Liễu Phi oán hận như vậy cũng là điều bình thường.

Nhưng nghĩ đến Liễu phi độc ác này, không chỉ hại chết Hoàng Hậu trước, hại chết Bình phi, còn hại Nhu phi, hắn làm sao có thể bỏ qua cho nàng.

Nguyên nhân chủ yếu là hắn vẫn cảm thấy trong chuyện này có chút kỳ quái, hơn nữa, hắn cũng nhìn ra, Liễu Phi một lòng muốn chết, vì vậy, hiện tại, hắn không muốn giết Liễu phi ngay.

Thái tử nghe được lời nói của Hoàng Thượng, mắt hơi hơi nâng lên, con ngươi âm trầm, lạnh lẽo hơi hơi nheo lại, nhìn thân thể run rẩy đau đớn của Liễu phi ở dưới đất, tay nắm chặt lại. Y vạn lần không ngờ rằng trong tình huống như vậy Hoàng Thượng vẫn lưu lại Liễu Phi, trong lòng bỗng hơi lo sợ, sợ Liễu Phi nói ra thân thế của y.

Liễu Phi cũng vô cùng sửng sốt, ánh mắt sững sờ nhìn về phía Hoàng Thượng, gương mặt đầy vẻ kinh ngạc xen lẫn nghi hoặc, không nghĩ rằng Hoàng Thượng giờ phút này lại không giết nàng, vì thế thản nhiên nói "Những lời ta muốn nói cũng đã nói hết, Hoàng Thượng hãy giết ta đi." Lời này là nói cho Hoàng Thượng nghe thấy, cũng là nói cho ''người khác'' nghe để yên tâm.

"Dẫn đi." Sắc mặt Hoàng thượng lại trầm xuống, lạnh giọng nói.

Những thị vệ kia tuân lệnh, không dám chậm chạp, nhanh chóng lôi Liễu Phi đi.

Thái tử hơi hơi nhíu mày nhìn theo bóng lưng Liễu Phi, sau đó cụp mắt xuống, trong mắt xoẹt qua vài tia sát khí.

Giữ lại nàng, y chung quy vẫn lo lắng, hơn nữa, nàng sống như hiện tại, cũng là một loại tra tấn thống khổ, chẳng bằng...

"Hoàng Thượng, hiện tại có thể thả quốc sư ra rồi chứ?" Đạt Hề Nhiên thấy Liễu Phi đã thừa nhận tất cả, nhanh chóng đề nghị, nhưng trong lòng vẫn có chút nghi hoặc, rõ ràng kế hoạch này hắn cùng Thái tử đã thương lượng vô cùng tốt.

Nữ nhân kia nếu không phải người của Thái tử, vì sao lại gánh tội thay như vậy?

Hoàng Thượng ánh mắt hơi trầm xuống, có chút ảo não nhưng lúc này không có lý do gì để tiếp tục giam giữ quốc sư, cũng chỉ có thể phân phó thị vệ bên cạnh, "Đem quốc sư đến đây."

Đạt Hề Nhiên âm thầm thở dài nhẹ nhõm, Hiên Viên Triệt vẫn cụp mắt xuống, không mở miệng nói chuyện, không biết đang suy nghĩ gì.

"Phất nhi, Mẫu phi của con hiện tại rốt cuộc ở đâu?" Hoàng thượng nhìn sang Mạnh Phất Ảnh, trầm giọng hỏi, giọng nói có mang theo sự chờ mong nhưng không kích động như lúc trước, có vẻ như đã đoán được Mạnh Phất Ảnh không đem Nhu phi về.

Mạnh Phất Anh hơi giật mình, nhanh chóng nhìn lướt qua Thái tử, hơi chần chừ, nhưng hiện giờ Hoàng Thượng đang hỏi nàng, nàng cũng không thể không nói.

Âm thầm thở ra một hơi, nàng mới từ từ nói,"Bẩm Hoàng Thượng, Nhu phi... đã quay về Phong tộc."

"Cái gì? Ngươi nói cái gì, Nhu nhi nàng đã quay về Phong tộc?" Hoàng Thượng nghe vậy, đột nhiên kinh hô, trợn mắt, trên mặt hiện ra sự hoảng loạn không thể tin nổi.

"Điều này sao có thể? Làm sao có thể? Nàng làm sao có thể quay về Phong tộc?" Hoàng thượng cứng đờ người, khẽ nâng tay, tay không khống chế được khẽ run lên, ánh mắt tràn ngập sự hoảng loạn cùng sợ hãi.

Nhu nhi trở về Phong tộc, như vậy có phải nàng sẽ trở lại bên cạnh nam nhân kia hay không?

Hiên Viên Diệp nghe Mạnh Phất Ảnh nói không khỏi kinh sợ, hắn thật không ngờ, mẫu phi sẽ trở về Phong tộc.

"Nàng, nàng trở về với ai?" Hoàng Thượng hơi hơi suy tư một lát, đột nhiên lại nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh, cao giọng hỏi, lúc trước, Mạnh Vân thiên đã từng nói, Phong Nguyệt Ngâncũng cùng về kinh thành với ông.

Ban đầu hắn còn sợ Phong Nguyệt Ngân sẽ đến náo loạn Hoàng cung, nhưng thật không ngờ Phong Nguyệt Ngân không có thái độ gì cả, hắn còn tưởng rằng Phong Nguyệt Ngân đã từ bỏ.

Hóa ray đã sớm mang theo Nhu nhi quay về Phong tộc.

Mạnh Phất Ảnh nghe được lời nói của Hoàng Thượng, mặc dù đều là câu hỏi, nhưng hiển nhiên đã biết thừa đáp án, nhìn gương mặt âm trầm của Hoàng Thượng giờ phút này, Mạnh Phất Ảnh hơi hơi khép hờ mí mắt, không nói gì.

Sự trầm mặc của Mạnh Phất Ảnh đã cho Hoàng Thượng biết được suy đoán của mình là đúng, trong lòng càng sợ hãi hơn, ánh mắt từ từ chuyển sang Hiên Viên Diệp, trên mặt hiện ra thêm vài phần thất vọng cùng phẫn nộ, "Các ngươi vụng trộm mang mẫu phi của các ngươi ra khỏi cung, tách nàng ra khỏi trẫm, sau đó đưa nàng đến bên cạnh nam nhân kia?"

Giọng nói của hắn vô cùng trầm thấp, tràn đầy đau xót, vì mất đi Nhu phi khiến hắn đau đớn, cũng là vì hành động tiếp tay cho người ngoài của Hiên Viên Diệp.

"Phụ vương, chúng con không hề đem mẫu phi giao cho nam nhân kia, là chính y tìm được mẫu phi." Mạnh Phất Ảnh nghe thấy Hoàng Thượng trách cứ Hiên Viên Diệp, nhịn không được bèn nói.

Hoàng Thượng không hề nghe lý do của Hiên Viên Diệp, lúc trước là vì chính hắn đã làm tổn thương Nhu phi, làm cho Nhu phi mất hết hy vọng, mới không thể không rời khỏi Hoàng cung này.

Khi nghe tin Nhu phi chết, Hoàng Thượng đã tin như vậy, hoàn toàn đắm chìm trong đau xót.Nhưng Phong Nguyệt Ngân sau khi biết tin đó thì không hề tin tưởng, vừa về tới kinh thành đã đi tìm Nhu phi vì vậy mà tìm được nàng.

Nói thật, nếu nàng là Nhu phi, nàng cũng sẽ theo Phong Nguyệt Ngân rời đi.

"Ngươi còn dám nói?" Hoàng thượng trừng mắt nhìn Mạnh Phất Ảnh, thấp giọng quát, "Nếu không phải các ngươi dẫn nàng ra khỏi cung, Phong Nguyệt Ngân sao có thể có cơ hội mang nàng trở về?"

Mạnh Phất Ảnh hơi giật mình, trong lòng càng thất vọng hơn, Hoàng Thượng quá ích kỷ, cho tới bây giờ vẫn không nhận thức được bản thân mình có lỗi.

Còn vẫn trách bọn họ đem Nhu phi ra khỏi Hoàng cung, nếu bọn họ không mang theo Nhu phi xuất Cung, chỉ sợ lúc này Nhu phi đã sớm bị hại chết rồi, không thì cũng sẽ vì thương tâm mà chết.

Hiên Viên Diệp hơi nheo mắt lại, nhìn về phía Hoàng thượng, khóe môi hơi kéo lên thành nụ cười lạnh, từng chữ từng chữ chậm rãi nói, "Cho tới bây giờ, Người vẫn không hiểu được bao nhiêu năm như vậy, Mẫu phi ở trong Hoàng cung vì Người mà chịu bao nhiêu đau khổ, đáng ra con còn vì chuyện này mà có chút áy náy nhưng bây giờ con thấy thật may mắn, may mà con đã đưa Mẫu phi ra khỏi Hoàng cung."

"Ngươi!" Hoàng Thượng chán nản, khẽ nâng tay lên, càng thêm tức giận nhìn thẳng vào Hiên Viên Diệp.

"Người có cảm tình với Mẫu phi nhưng đó không phải là tình yêu chân chính, bây giờ Người có thể sẽ thấy đau khổ, hối hận, nhưng đó không phải bởi vì yêu, Người căn bản không biết cái gì là tình yêu chân chính." Hiên Viên Diệp nhìn thẳng vào gương mặt phẫn nộ của Hoàng Thượng, không hề có ý muốn lùi bước, ngược lại lại lạnh giọng nói.

Hắn rất hi vọng Mẫu phi cùng Phong Nguyệt Ngân có thể ở cùng nhau, bởi vì, hắn biết, Phong Nguyệt Ngân đối với Mẫu phi là hoàn toàn thật lòng.

Ngôi vị Hoàng đế này hắn cũng không muốn có, thế nên về sau hắn cũng không cần đề ý đến phép tắc, quy củ hoàng cung gì cả.

Sau này hắn sẽ trân trọng bảo vệ nữ nhân của mình, cũng hi vọng, Mẫu phi có thể có được hạnh phúc chân chính.

"Ngươi, ngươi..." Hoàng Thượng bị hắn làm cho tức đến hộc máu, tay hơi hơi run run chỉ vào Hiên Viên Diệp, giận dữ quát, "Ngươi có phải cho rằng trẫm không dám xử lý ngươi?"

Ánh mắt Hiên Viên Diệp trở nên u ám, trên mặt mang theo chút thất vọng, cười lạnh nói, "Trong thiên hạ này, có cái gì Hoàng Thượng không dám làm?"

Thanh âm kia trầm thấp mang theo vài phần trào phúng.

"Được, giỏi lắm." Hoàng thượng càng thêm tức giận, lại ngoan thanh nói, "Trẫm sẽ hạ chỉ, thu binh quyền của ngươi, trẫm cũng muốn thấy ngươi làm sao có thể tiếp tục càn rỡ."

Hiên Viên Triệt hơi ngước mắt lên, nhìn về phía Hoàng thượng, con ngươi nhanh chóng che giấu điều gì đó.

Mặc dù y có chút kinh ngạc Hoàng Thượng lại có quyết định xúc động như vậy, nhưng nghĩ đến việc Hiên Viên Diệp không chỉ đem Nhu phi ra khỏi Hoàng cung, còn đem Nhu phi đến bên cạnh nam nhân khác, Hoàng Thượng không tức giận mới là lạ.

Có người nam nhân nào có thể trơ mắt nhìn nữ nhân mà mình để ý bị nam nhân khác ôm ấp?

Trong con ngươi âm lãnh không khỏi ánh lên tia cười lạnh, thật không ngờ, ngay lúc rối loạn như vậy lại có thu hoạch ngoài dự kiến. Nhưng khi nhìn về hướng Mạnh Phất Ảnh, nữ nhân y để ý lại ở bên cạnh nam nhân khác không khỏi cảm thấy khó chịu. Mặc kệ thế nào, ycũng phải đoạt lại nàng, khiến nàng ở bên cạnh y.

"Tùyý Người." Hiên Viên Diệp thản nhiên nói với Hoàng thượng, không hề nhượng bộ, ánh mắt trở nên lạnh lẽo như băng, thấp giọng hừ lạnh.

"Người đâu, thu binh phù của hắn." Hoàng Thượng càng thêm buồn bực, quát lớn với thị vệ bên cạnh.

Thị vệ vẫn còn sửng sốt, đang do dự, không biết Hoàng thượng nhất thời tức giận mới nói vậy, hay là thật.

"Không cần, tự ta sẽ giao ra." Hiên Viên Diệp lại chủ động lấy binh phù ra, ném vào tay thị vệ kia.

Sau đó, không hề để tâm xem Hoàng Thượng có đồng ý hay không, mang Mạnh Phất Ảnh nhanh chóng rời đi.

Hoàng Thượng nhìn bóng lưng Hiên Viên Diệp rời đi, lửa giận càng bốc lên, tức giận quát, "Nghịch tử, tên nghịch tử này." Ánh mắt hơi chuyển, nhìn về phía Hiên Viên Triệt cùng Đạt Hề Nhiên còn đứng ở một bên, có vẻ như phát hiện bọn họ vẫn còn chưa rời đi, sắc mặt càng thêm âm trầm, lạnh lùng nói, "Các ngươi còn đứng ở chỗ này làm cái gì?"

"Nhi thần lập tức cáo lui." Hiên Viên hơi cụp mắt,cung kính nói, nhưng trong lòng lại đang cười lạnh.

Hoàng Thượng nổi giận với Hiên Viên Diệp, thật đúng là trời giúp y.

Vừa nói dứt lời, bèn cùng Đạt Hề nhanh chóng rời đi.

"Ngươi nói, Hoàng Thượng thu lại binh quyền của Hiên Viên Diệp, rốt cuộc là thực hay giả ?" Đạt Hề Nhiên vừa đi vừa thấp giọng hỏi Hiên Viên Triệt.

Hiên Viên Triệt bước chân hơi chậm lại, khóe môi nhếch lên cười lạnh, chậm rãi nói, "Bất kể là thực hay là giả, lần này bản cung tuyệt đối sẽ không tha cho hắn."

Lúc này đây, không chỉ là vì vương triều giang sơn nhà Hiên Viên, càng là vì nữ nhân kia, vì vậy, y chỉ có thể thành công, không thể thất bại.

Hoàng Thượng nhìn thấy Thái tử cùng Đạt Hề Nhiên rời đi, sự tức giận trên mặt biến mất, ánh mắt tràn ngập đau xót. Thân mình thẳng tắp của hắn hơi hơi lắc lắc, như không còn đứng vững nổi.

Nhu nhi trở về Phong tộc, hắn sợ rằng không còn được gặp lại nàng nữa.

Phong Nguyệt Ngân rất lợi hại, ngày đó, nếu không phải Nhu nhi lựa chọn hắn, hắn tuyệt đối không thể mang Nhu nhi trở về đây, thế nhưng bây giờ, chính Nhu nhi lựa chọn rời bỏ hắn.

Vì vậy, hắn hiện tại không hề có bất kỳ cơ hội nào.

Hắn cũng nghĩ sẽ đi Phong tộc tìm Nhu nhi về, nhưng hiện tại trong triều rất loạn, hơn nữa ngày mai sẽ là ngày Tình nhi thành thân, hắn sao có thể rời đi được?

"Hoàng Thượng, Hoàng Thượng..." Ngay lúc này, Lưu công công vội vàng chạy tới, nhìn thấy Hoàng Thượng bình yên vô sự đứng ở trong sân,rốt cục cũng thở dài nhẹ nhõm, vội vàng đi về phía trước, thấp giọng nói, "Hoàng Thượng, ngài không có việc gì thì tốt rồi, nô tài luôn luôn chờ ở thư phòng, cũng không nhìn thấy Thất điện hạ, thánh chỉ kia ..."

"Chuẩn bị lâm triều." Những cảm xúc vừa rồi trên mặt hắn nhanh chóng biến mất, ánh mắt hơi trầm xuống, lạnh giọng ngắt lời nói của Lưu công công, sau một hồi giằng co vậy mà đã đến thời gian lâm triều.

Hắn muốn mang Nhu nhi về thì phải làm cho Hiên Viên triều vững mạnh hơn đã.

Lưu công công nghe lệnh, nhanh chóng đi chuẩn bị.

"Chàng nói vậy là cố ý?" Ra khỏi Hoàng cung, Mạnh Phất Ảnh nhìn Hiên Viên Diệp, thấp giọng hỏi.

Hiên Viên Diệp vừa nãy là cố ý nói như vậy với Hoàng Thượng , hẳn là sợ Hoàng Thượng nhất thời quá mức xúc động, buông hết mọi việc ở Hiên Viên triều, đi tìm Nhu phi, nếu như vậy, toàn bộ Hiên Viên triều sẽ thật sự rối loạn.

Nhưng nàng không biết, Hoàng Thượng đoạt binh quyền của Hiên Viên Diệp là vì sao?

"Đi thôi." Hiên Viên Diệp không trực tiếp trả lời nàng, mà gắt gao ôm lấy nàng, nhẹ giọng nói, "Bây giờ không còn sớm, trở về thôi, nghỉ ngơi thật thoải mái."

Hắn biết nàng vốn thông minh, khẳng định đã đoán ra được cái gì, không sai, hắn vừa rồi là cố ý chọc giận Hoàng thượng.

Sự việc xảy ra hôm nay quá mức nguy hiểm, hắn không thể để nàng đi theo hắn mạo hiểm, càng không thể cho nàng biết kế hoạch của hắn. Vì vậy, hắn trước hết phải mang nàng đến nơi an toàn đã.

Khi đang nói, hắn ôm lấy nàng, để nàng dựa lưng vào hắn, Mạnh Phất Ảnh nằm gọn trong lòng hắn, chậm rãi nhắm mắt lại, ngủ thiếp đi.

"Tốc Phong, đem Vương phi đến Săn Bảo." Hiên Viên Diệp nhìn Mạnh Phất Ảnh ở trong lòng, thấp giọng phân phó với Tốc Phong, hiện tại cũng chỉ có chỗ đó là an toàn nhất.

"Vâng". Tốc Phong tự nhiên hiểu được ý của Hiên Viên Diệp, cung kính tuân lệnh, hắn vung tay lên, xe ngựa ở trong chỗ ẩn nấp bí mật gần đó tiến lại.

Hiên Viên Diệp cẩn thận ôm Mạnh Phất Ảnh vào trong xe ngựa, đặt lên ghế đã sớm được trải đệm, nhưng cũng không lập tức rời đi, mà ở một bên dịu dàng nói "Phất nhi, qua hôm nay, mọi chuyện sẽ được giải quyết xong, ta sẽ dẫn nàngi đến một nơi không có tranh đoạt, không có nguy hiểm rình rập, sống cuộc sống tự do tự tại."

Hắn biết, nàng thích một cuộc sống như thế, mà hắn nói đến đây cũng cười khẽ, hiện tại, trong lòng hắn, cũng thật sự khát vọng được sống như thế.

Chỉ cần trừ bỏ Thái tử, chỉ cần đợi khi vương triều Hiên Viên ổn định lại cục diện, hắn sẽ ngay lập tức dẫn nàng rời đi.

Giờ phút này, Mạnh Phất Ảnh đang ngủ say sưa không nghe được lời hắn nói.

Hiên Viên Diệp chỉnh lại gối cho nàng rồi mới đứng lên, nhảy xuống xe ngựa, nét dịu dàng trên mặt ngay lập tức biến mất, nhìn Tốc Phong ở một bên, trầm giọng phân phó "Bảo hộ vương phi cho tốt." Hắn đã điểm huyệt ngủ của nàng, là vì không muốn để nàng theo hắn mạo hiểm.

Bởi vì, hắn biết, mục đích thực sự của Hiên Viên Triệt lần này là vì nàng, vì vậy, mặc kệ như thế nào, cũng không thể để cho Hiên Viên Triệt tìm được nàng.

"Vương gia yên tâm, chỉ cần còn thuộc hạ, tuyệt đối sẽ không để cho người nào làm thương tổn Vương Phi nửa cọng tóc." Tốc Phong trịnh trọng nói.

Hiên Viên Diệp gật đầu, lại nhìn vào xe ngựa một cái, thong thả nói, "Đi thôi."

Hắn hiện tại có rất nhiều chuyện phải làm, sự việc hôm nay đã quá nguy hiểm, từ giờ hắn không thể qua loa một chút nào.

Tốc Phong lại cung kính đáp, sau đó đánh xe ngựa rời đi.

Hiên Viên Diệp nhìn xe ngựa kia càng chạy càng xa, mới xoay người, đi về hướng ngược với hướng xe ngựa đi.

Hoàng Thượng lâm triều, trước mặt mọi người tuyên bố thu hồi binh quyền của Hiên Viên Diệp.

Toàn bộ đại thần đều kinh sợ, khó có thể tin lời Hoàng thượng vừa nói.

"Hoàng Thượng." Tể tướng đại nhân sau khi lấy lại tinh thần, nay lập tức tiến lên, kinh hãi nói "Hoàng Thượng, vào thời điểm này, thu hồi binh quyền của Thất điện hạ, e rằng không ổn."

"Được rồi, không cần nói nữa, chuyện này trẫm đã quyết, hơn nữa binh phù cũng đã thu hồi." Hoàng Thượng lạnh lùng ngắt lời tể tướng đại nhân.

Mạnh Vân Thiên hơi chau mày, vẻ mặt hiện lên vài tia nghi hoặc, nhưng cũng không nói gì thêm.

Hoàng Thượng với Thất điện hạ thế nào, ông hiểu rõ mười phần.Hoàng Thượng sẽ không vô duyên vô cớ thu hồi binh quyền của Thất điện hạ, hơn nữa còn là vào lúc mấu chốt, thời điểm nguy hiểm nhất này.

Việc này e rằng ẩn giấu điều gì đó.

Hơn nữa, Hoàng Thượng nếu thật muốn đối phó với Thất điện hạ như lời nói, sẽ không thu hồi binh quyền của Thất điện hạ, mà sẽ diệt trừ cả ông ngay lập tức, dù sao, hiện tại, Phất nhi là Thất vương phi.

Mọi người thấy Hoàng Thượng trực tiếp bác bỏ lời của Tể tướng đại nhân, mà Hầu gia lại cũng không nói gì, vì vậy đồng thời giữ im lặng, không người nào dám nói gì.

Trong cung, Thái hậu đã dậy từ sớm, dù sao hôm nay cũng là ngày Tinh nhi xuất giá.

Sau khi rời khỏi giường, cung nữ trang điểm cho nàng xong, vẫn không thấy bóng dáng Mạnh Phất Ảnh đâu,nghi hoặc nói, "Kì quái, hôm nay là ngày Tinh nha đầu thành thân, Ảnh nha đầu sao vẫn chưa tiến cung?"

Trong giọng nói của bà có vài phần thương cảm, Ảnh nha đầu không phải là còn giận bà, không muốn nhìn thấy bà nên mới không tiến cung chứ?

"Hồi Thái hậu, điện hạ vừa mới cho người ta đến truyền lời, nói Thất vương phi nhiễm phong hàn, không thể tiến cung." Phía ngoài một thị vệ nghe được lời nói của Thái hậu, nhỏ giọng bẩm tấu.

"Ngã bệnh? Đã truyền Thái y chưa?" Thái hậu nghe Mạnh Phất Ảnh ngã bệnh, liền vội vàng nói, nhưng nghĩ đến Diệp nhi lo lắng cho nàng như vậy, còn cần bà lo lắng sao, huống chi, phong hàn cũng không phải bệnh nặng.

"Được rôi, ai gia đi xem Tinh nha đầu." Thái hậu thở dài, sau đó đứng lên, nhờ Hồng Ngọc giúp đỡ, đi về hướng cung của Hiên Viên Tinh.

Hiên Viên Tinh cũng thức dậy từ sớm, các cung nữ đang trang điểm cho nàng, dù sao hôm nay nàng cũng là tân nương, không thể qua loa.

Thái hậu đi vào gian phòng, nhìn thấy Hiên Viên Tinh đang ngồi trước bàn trang điểm, cười khẽ, gương mặt hạnh phúc, trong lòng cũng rất vui mừng, nha đầu này, rốt cuộc cũng sắp gả đi rồi.

"Tinh nhi thỉnh an Hoàng nãi nãi." Hiên Viên Tinh từ trong gương nhìn thấy Thái hậu đi tới, nhanh chóng đứng dậy, hành lễ.

"Được rồi, ngươi ngồi đi." Thái hậu đi về phía trước, ấn nàng xuống, sau đó lấy lược từ tay cung nữ, yêu thương nói, "Hôm nay, Hoàng nãi nãi trải đầu cho ngươi."

Thái hậu cầm lược trong tay, hơi run rẩy, trên mặt cũng giấu đi nỗi lưu luyến, Tinh nhi một khi gả đi rồi,cơ hội trở về cũng rất ít, bà đời này, không biết còn có thể gặp lại Tinh nha đầu hay không.

Đứa nhỏ Tinh nhi này, mệnh khổ, Mẫu phi sớm qua đời, ở trong Hoàng cung này cũng rất gian nan, khổ sở.

Hiên Viên Tinh hơi kinh sợ, ánh mắt hiện lên sự cảm động, nhưng cũng hiểu được tâm tư của Thái hậu, vì vậy nàng không cự tuyệt, mà ngồi xuống, tùy ý để Thái hậu từ từ chải mái tóc dài của nàng.

Thái hậu cũng thật khéo, lâu không sử dụng mà vẫn có thể chải rất đẹp.

"Nô tì thỉnh an Thái hậu." Lúc này, phi tử các cung cũng ào ào tới, nhìn thấy Thái hậu ở đây, bèn hành lễ.

Nhưng thiếu Liễu Phi.

"Ồ, tại sao không thấy Liễu Phi vậy?" Mị phi nhìn các phi tử một lượt, nghi hoặc hỏi, tuy rằng bình thường, Liễu Phi không thích náo nhiệt, nhưng hôm nay là ngày công chúa xuất giá, nàng không đến thì không thể nào hiểu nổi.

"Đúng nha, sao trễ như vậy nàng ấy vẫn chưa tới, không phải là ngủ quên chứ?" Minh phi cũng tùy thời phụ họa theo, mặc dù nói như vậy, nhưng trên mặt hiên lên vẻ nghi hoặc. Cũng biết, Liễu Phi bình thường làm việc cẩn thận vô cùng, tuyệt đối không thể ngủ quên vào thời điểm này.

"Nghe nói, tối qua, Liễu Phi nương nương bị Hoàng Thượng nhốt vào thiên lao." Tiểu cung nữ phía sau một phi tử đột nhiên thấp giọng nói.

Nàng vừa dứt lời, bên trong đại sảnh lập tức rối loạn, mọi người đều dồn ánh mắt về phía cung nữ kia, vô cùng kinh ngạc.

"Ngươi, ngươi vừa nói cái gì, lặp lại lần nữa coi." Mị phi nhịn không được, gấp gáp hỏi lại, cũng ngay lập tức đứng lên, đi về phía cung nữ kia.

Tiểu cung nữ kia thấy tất cả mọi người đều đang nhìn nàng, cực kì kinh sợ, mới ý thức được bản thân mình lỡ lời, nhưng Mị phi lại đang hỏi nàng, nàng càng không dám không nói, run rẩy giải thích "Nô tì... Nô tì nghe cung nữ bên cạnh Liễu Phi nói, nàng sáng sớm chạy tới nói cho nô tì nghe, nói là Liễu Phi bị giam vào thiên lao, chỉ sợ mình cũng không sống nổi, đem một ít bạc vụn cùng một phong thư giao cho nô tì nhờ nô tì giúp nàng chuyển cho người nhà của nàng ấy, nô tì với nàng ấy vốn là đồng hương."

Chuyện này thật ra cũng không có mấy người biết, hơn nữa, tối qua, những người biết chuyện cũng không dám nói lung tung, vì vậy việc này cũng không bị truyền ra.

Hoàng Thượng nghĩ tới hôm nay là ngày Tinh nhi xuất giá, nên tạm gác chuyện đó xuống, một khi chuyện đó truyền ra, toàn bộ trong Cung nhất định sẽ rối loạn, nhất định sẽ ảnh hưởng tới chuyện tốt của Tinh nhi.

Nhưng không ai phát hiện ra cung nữ kia hơi cụp mắt xuống, trong mắt lóe lên ý cười lạnh.

"Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?" Mị phi kinh hô, không tài nào tin được "Sao nàng ấy lại bị giam vào thiên lao?"

"Đúng đó, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?" Minh phi cũng ngưng trọng nói.

"Không được, bản cung muốn đi hỏi Hoàng Thượng." Mị phi tính tình nôn nóng nhất, nhanh chóng đứng dậy muốn đi ra ngoài.

"Đứng lại." Thái hậu lại lạnh giọng hô, mặc kệ thế nào, hôm nay chuyện của Tinh nhi là quan trọng nhất, bất luận là kẻ nào, dù là chuyện gì, cũng không thể ảnh hưởng tới chuyện vui của Tinh nhi.

Hiên Viên Tinh cũng có chút lo lắng, vì sao đêm trước khi nàng thành thân lại xảy ra chuyện như vậy. Chuyện này với việc thành thân của nàng có quan hệ hay không?

Có hay không?

Không hiểu sao, trong lòng nàng bỗng có chút lo lắng.

"Tinh nhi không cần phải lo lắng, Hoàng nãi nãi bảo vệ ngươi bình an, thuận lợi vui vẻ gả đi." Thái hậu nhìn thấy vẻ mặt lo lắng Hiên Viên Tinh, nhẹ giọng an ủi.

Chuyện xảy ra quá đột ngột, nói thật, trong lòng bà cũng có chút lo lắng, mà Phất nhi hôm nay cũng không đến, rốt cuộc có liên quan gì đến chuyện đó không.

Các phi tử của Hoàng thượng này bà không dám trông cậy, các nàng không gây loạn là may rồi.

Mị phi dừng bước, xoay người, nhìn về phía Thái hậu, ủy khuất nói, "Thái hậu, Hoàng Thượng đã lâu không triệu hậu cung nữ nhân thị tẩm, chúng ta là hậu cung nữ nhân, trong lòng bất mãn nhưng cũng không oán hận nửa câu, nhưng Hoàng Thượng lại đột nhiên đem Liễu Phi nhốt vào thiên lao, nhắc tới Liễu Phi bình thường đều làm tròn bổn phận, Hoàng Thượng rốt cuộc đang làm gì, có phải hay không cho rằng..."

"Ngươi im miệng cho ai gia." Thái hậu nghe những lời nàng nói, tức giận quát, nữ nhân này đúng là biết cách gây chuyện, tình hình hiện giờ sao có thể tùy tiện nói lung tung.

Đám phi tử này toàn một đám thích gây chuyện.

Thân người Mị phi hơi run rẩy nhưng cũng ngoan ngoãn ngậm miệng lại, không dám nói gì thêm.

"Hoàng Thượng làm việc tất có nguyên nhân, Liễu Phi nếu thật sự giữ đúng khuôn phép, Hoàng Thượng chắc chắn sẽ không giam nàng ta vào thiên lao, Hoàng Thượng làm như vậy, nhất định là có nguyên nhân." Thái hậu đảo mắt nhìn qua các phi tử, giọng nói trầm thấp nhưng vô cùng uy nghiêm làm cho không ai dám phản kháng.

Lời nói hơi dừng lại, Thái hậu nhìn tất cả mọi người yên tĩnh trở lại, mới nói tiếp "Hôm nay là ngày công chúa xuất giá, chuyện này là quan trọng nhất, tuyệt đối không thể bởi vì bất cứ chuyện gì, trì hoãn chuyện hệ trọng này. Từ giờ trở đi, nếu người nào dám lại nhắc tới chuyện của Liễu Phi, ai gia sẽ không tha thứ."

Hiên Viên Tinh nhìn Thái hậu với ánh mắt cảm kích, giờ phút này nếu không có Thái hậu ở đây, các phi tử này chắc đã làm loạn hết lên rồi, khi đó ai quản nổi.

"Đội ngũ đón dâu sẽ đến ngay bây giờ, các ngươi đi chuẩn bị đi." Thái hậu lại quét mắt nhìn các phi tử một lượt, lại trầm giọng nói.

Các phi tử vâng lệnh, sau đó đều nhanh chóng đứng lên, đi chuẩn bị.

Ánh mắt tiểu cung nữ kia ẩn chứa chút ảo não, nhưng hiện thời Thái hậu đã lên tiếng, ai dám không theo, nên nàng cũng đi theo chủ tử của nàng, rời đi.

Dù sao cũng là đám cưới hai nước, bái đường thì đến nước Bắc Nguyên mới bái, vì vậy đây chỉ là hình thức đón dâu, nhưng phải đợi đến giữa trưa vì đây là quy định của Hiên Viên quốc.

Đến buổi trưa, đội ngũ đón dâu đã đến đón dâu.

Hoàng Thượng cũng tự mình đến cung của Hiên Viên Tinh, nhìn bộ dạng của Hiên Viên Tinh trên mặt hiện lên sự vui mừng, nhưng nghĩ đến lời nói Diệp nhi lúc trước nói với hắn, trong ánh mắt cũng thoáng hiện lên sự lo lắng.

Những phi tử này nhìn thấy Hoàng Thượng nhưng không có vẻ ân cần như bình thường, trên mặt đều hiện lên chút kinh sợ.

Ngay cả Mị phi cũng đứng rất quy củ, không dám lộn xộn, cũng không dám lên tiếng.

Hiên Viên Tinh theo Hoàng Thượng ra ngoài hậu viện, được đưa đến trước cỗ kiệu bên ngoài Hoàng cung.

Hiên Viên Tinh từ từ đi đến cỗ kiệu, không biết vì sao nhưng trong lòng càng lúc càng bất an. Y phục đỏ thắm, bao lấy thân thể của nàng, khi ánh mặt trời chiếu xuống, tỏa ra ánh sáng lấp lánh, xua đi những lo lắng trong lòng nàng.

Cảm giác này như có chuyện gì không hay sắp xảy ra vậy. Nhưng hôm nay là ngày nàng thành thân, đội ngũ đón dâu đã chờ ở bên ngoài, nàng không thể không đi.

Vì vậy chỉ có thể tiếp tục bước đến, từ từ lên kiệu hoa...

Ánh mắt Thái hậu luôn luôn dõi theo Hiên Viên Tinh không rời, có phần lưu luyến, nhưng nữ nhân lớn rồi dù sao vẫn phải xuất giá, vì vậy trong lòng vẫn thấy vui mừng cho Tinh nhi.

Nhưng đến bây giờ Diệp nhi vẫn chưa thấy đâu, cho dù Phất nhi bị phong hàn không thể vào Cung nhưng Diệp nhi bình thường vô cùng yêu thương Tinh nhi, hôm nay dù sao vẫn phải tới tiễn Tinh nhi đi chứ?

Vì sao Diệp nhi cũng không thấy xuất hiện?

Bà cảm thấy sự việc có chút khác thường, trong lòng lại càng lo lắng hơn.

"Khởi kiệu." Đúng lúc này, thái giám hô to ngắt dòng suy nghĩ của Thái hậu.

Ánh mắt Thái hậu nhìn theo chiếc kiệu hoa của Tinh nhi từ từ rời đi...

------------------------~~^^~~---------------------

Chương 119

Kiệu hoa ngày càng đi xa, thẳng đến khi không còn thấy bóng dáng nữa, Thái hậu mới thu hồi con ngươi, khẽ thở dài một hơi, trong đôi mắt già nua của bà mang theo tia nhìn ấm áp. Lúc này đây, Thái hậu thật tâm chúc phúc cho Hiên Viên Tinh, chỉ cần nha đầu Tinh nhi hạnh phúc thì những thứ khác đều không quan trọng bằng.

Kiệu hoa đi qua Hậu hoa viên, có chút lung lay như sắp đổ về phía trước.

Hiên Viên Tinh ngồi ở trong kiệu, trên đầu đội hỉ khăn, tuy nàng không thể nhìn thấy cảnh vật xung quanh, nhưng cảm giác đung đưa này không hiểu sao khiến nàng cảm thấy rất không thoải mái.

Tính toán thời gian, lúc này hẳn là đã sắp ra khỏiHoàng cung, nếu trên đường đi không có chuyện gì phát sinh thì chỉ cần ra đến ngoài Hoàng cung, gặp được Đông Phương Sóc thì có thể yên tâm được rồi.Nàng tin tưởng vào năng lực của Đông Phương Sóc, tuy rằng bình thường Đông Phương Sóc có chút cợt nhả, nhưng đến khi xử lý công sự thì lại vô cùng nghiêm túc, chu đáo khiến nàng tự khắc cảm nhận được sự an toàn.

Lại đi về phía trước thêm một đoạn đường nữa, nàng bỗng nghe được âm thanh vui mừng của kèn trống, ngay lập tức khóe môi Hiên Viên Tinh cong lên thành một nụ cười khẽ, tốt quá, nàng sắp được gặp Đông Phương Sóc rồi.

Thế nhưng ngay tại lúc kiệu hoa sắp ra khỏi cổng Cung, đột nhiên có một hắc y nhân lao nhanh đến cỗ kiệu, chỉ trong chớp mắt, nhân lúc mọi người không kịp có phản ứng, hắc y nhân đó đã lẻn vào trong cỗ kiệu, ôm lấy tân nương rồi bay đi mất.

Kiệu hoa vốn chỉ còn cách cửa Cung có vài bước nên những thị vệ ở ngoài cổng Cung đều nhìn thấy, thế nhưng bọn họ còn chưa kịp động thủ thì người nọ đã mang theo tân nương đi mất rồi.

"Không xong rồi, công chúa bị người cướp đi."Thị vệ canh gác ở cổng Cung nhìn thấy người kia rời đi, theo bản năng vừa đuổi theo, vừa lớn tiếng hô.

Đông Phương Sóc vốn đang rất sốt ruột chờ ở bên ngoài, nghe thấy tiếng hô thì cả người cứng đờ, nhưng cũng nhanh chóng lấy lại tinh thần đuổi những người người thị vệ kia.

Đáng tiếc làkhinh công của hắc y nhân kia thật sự là quá nhanh, khi tất cả mọi người tiến đến thì người kia và tân nương đều đã biến mất.

"L...àm sao, làm sao bây giờ?"Đám thị vệ vẻ mặt biến sắc, vô cùng sợ hãi. Sự việc này xảy ra ở ngay tại cổng Hoàng cung nên đương nhiên là bọn họ không thoát khỏi trách nhiệm.

Đông Phương Sóc cũng cố gắng đuổi theo nhưng cũng nhanh chóng bị mất dấu, vì vậy chỉ có thể bực tức quay trở về, sắc mặt âm trầm trông cực kì khủng bố, đôi mắt hắn ngập tràn sát ý.

Đứng trước đội ngũ đón dâu, hắn lạnh lùng mở miệng, "Mọi người, lập tức tỏa ra tìm kiếm công chúa, cho dù có lật cả kinh thành thì cũng phải đem công chúa bình an trở về."

Độingũ đón dâu nghe vậy cung kính đáp lời, không ai dám đưa ra bất kì câu hỏi hay dị nghị nào cả, chấp hành mệnh lệnh của hắn vô điều kiện, như thế có thể thấy được bình thường Đông Phương Sóc có uy vọng cao như thế nào.

Đông Phương Sóc nói xong cũng không chần chừ thêm giây phút nào nữa mà tiến đến Nghệ Vương phủ, cũng không đợi hạ nhân thông báo đã vội vàng xông vào.

"Hiên Viên Diệp, ngươi rốt cuộc đang làm gì hả? Hôm nay Tinh nhi xuất giá thế mà chẳng thấy mặt mũi ngươi đâu, hiện tại không rõ Tinh nhi bị kẻ nào cướp đi mà ngươi vẫn thản nhiên ở trong Vương phủ ư?" Đông Phương Sóc vừa vào Vương phủ đã vội vàng hô lớn, những chuyện khác, hắn có thể bình tĩnh xử lý, nhưng đụng đến những chuyện liên quan đến Tinh nhi thì hắn không có cách nào giữ được sự bình tĩnh, huống chi hiện tại Tinh nhi lại bị người khác cướp đi.

Đông Phương Sóc vừa vào đại sảnh liền nhìn thấy Hiên Viên Diệp đang ngồiuống trà, lửa giận không khỏi càng thêm bốc lên, tức giận nói, "Hiên Viên Diệp, ngươi thật đúng là hảo ca ca của Tinh nhi, là bạn chí cốt của ta."Trong tiếng rống giận của Đông Phương Sóc mang theo sự trào phúng vô cùng rõ ràng. Ánh mắt hắn nhìn về phía Hiên Viên Diệp cũng mang theo tia thị huyết, hận không thể trực tiếp bóp chết Hiên Viên Diệp.

Hiên Viên Diệp thấy hắn xông vào, chậm rãi đứng lên, nhưng gương mặt vẫn mang vẻ bình tĩnh như cũ, thậm chí cũng không có chút ngoài ý muốn, đầu lông mày chỉ hơi cau lại, trầm giọng nói, "Ngươi nói gì, Tinh nhi bị cướp ư?"

Trong thanh âm kiacó vẻ như mang theo vài phần kinh ngạc, khẩn trương, hơi cao giọng lên một chút, nhưng trong con ngươi lại không có quá nhiều khác thường.

Đông Phương Sóc nhìn thấy vẻ mặt của hắn, cảm thấy hơi bất ngờ, cố gắng áp chế lửa giận trong lòng, vội vàng nói, "Ngươi bây giờ còn không mau mausai người đi tìm, trước hết cho người canh giữ cổng Thành, không thể để cho hắc y nhân kia có cơ hội mang Hiên Viên Tinh ra khỏi Thành, ra khỏi Thànhthì sẽ càng khó tìm."

"Tinh nhi xảy ra chuyện, bổn vương cũng rất lo lắng, nhưng ngươi cũng biết, ngày hôm qua, phụ vương đã thu lại binh quyền của bổn vương nên hiện tại bổn vương cũng không có quyền lực điều quân ..." Hiên Viên Diệp khẽ thở dài, sau đó từ từ nói.

"Hiên Viên Diệp, ngươi đây là có ý gì?"Lời nói của Hiên Viên Diệp lúc này của Hiên Viên Diệp chẳng khác gì ngòi lửa châm pháo, khiến Đông Phương Sóc bùng nổ, hắn thẳng tắp nhìn chằm chằm Hiên Viên Diệp, vẻ mặt khó có thể tin được quát lên, "Ý của ngươi là, ngươi sẽ mặc kệ chuyện này? Tinh nhilà thân muội muội của ngươi, vậy mà ngươi nỡ lòng mặc kệ ư?"

"Tinh nhi là muội muội của bổn vương, bổn vương há có thể mặc kệ, kể cả là không có binh quyền trong tay, bổn vương cũng sẽdốc toàn bộ sức lực cứuTinh nhi." Hiên Viên Diệp sắc mặt khẽ biến, ngẩng đầu nhìn Đông Phương Sóc, kiên quyết nói.

Trong lúc Đông Phương Sóc còn chưa kịp phản ứng, bènvội vàng đi ra khỏi đại sảnh, trầm giọng phân phó thị vệ ngoài cửa, "Người đâu, truyền mệnh lệnh của bổn vương, điều động toàn bộ lực lượng có thể đi cứu công chúa."

Đông Phương Sóc cũng đi theo ra ngoài, con ngươi nhìn về phía Hiên Viên Diệp bỗng hiện lên vài phần khác thường.

Những thị vệ kia nhanh chóng đáp lời, sau đó ào ào rời đi.

Đôi mắt Hiên Viên Diệp hơi lóe lên, khi hắn nhìn theo bóng lưng của một tên thị vệ cách đó không xa, khóe môi từ từ kéo ra một tia cười lạnh, hắn đã sớm đoán ra ''cơ sở ngầm'' mà Hiên Viên Triệt an bài trong phủ của mình.Quả nhiên là không ngoài sở liệu của hắn, nếu y muốn ngoạn, vậy thì hắn đành hảo hảo ngoạn một lần cho y xem.

Lần này, hắn nhất định phải khiến cho thế lực của Thái Tử hoàn toàn bị tiêu diệt sạch sẽ, thế nên, giờ phút này hắn không được quá nóng nảy.

"Bổn vương lập tức tiến cung, khẩn cầu Hoàng Thượng phái binh đi cứu Tinh nhi." Hiên Viên Diệp đưa mắt nhìn Đông Phương Sóc, nhận thấy trong mắt Đông Phương Sóc có tia ngoài ý muốn, nhưng cũng không đợi Đông Phương Sóc mở miệng, đã vội vàng nói.

Khi nói chuyệncũng không để cho Đông Phương Sóc có cơ hội mở miệng, vội vàng rảo bước chân, đi ra ngoài.

"Này, Hiên Viên Diệp..." Đông Phương Sóc mãi mới phục hồi lại tinh thần, khẩn trương đuổi theo,hô lên, "Ngươi đợi ta với, ta với ngươi cùng nhau tiến cung gặp Hoàng Thượng."

Bước chân của Hiên Viên Diệp cũng không vì thế mà lưu lại một khắc, để mặc Đông Phương Sóc đuổi theo, cùng li khai khỏi Vương phủ, thẳng tiến đến Hoàng cung.

Tại giờ khắc này, một gã thị vệ trong phủ hơi dừng lại động tác, hai tròng mắt đảo liên tục qua bốn phía, thấy không có người chú ý đến mình bèn lặng lẽ ẩn đến một chỗ không người, rồi gấp gáp ra khỏi Vương phủ.

"Chủ tử, hiện tại Hiên Viên Diệp cùng Đông Phương Sóc đã trở nên rất rối loạn, đều vội vàng đi tìm công chúa." Người nọ nhanh nhẹn đi vào phủ Thái tử, đi đến trước mặt thái tử, vội vàng bẩm báo.

Hai mắt Thái tử hơi nheo lại, khóe môi nhếch lên, từng chữ từng chữ chậm rãi nói, "Càng loạn, càng tốt." Chính y đã thiết kế ra sự cố này với mực đích làm cho bọn họ trở nên rối loạn, như thế y mới có cơ hội đi đoạt nữ nhân kia.

"Hiện tại trong Nghệ trong vương phủthế nào rồi?" Hiên Viên Triệt quét mắt về phía gã thị vệ kia, lạnh giọng hỏi.

Nhưng trong âm thanh lạnh như băng có ẩn quachút mềm nhẹ, thật ra điều y muốn biết chính là hiện tại nàng thế nào rồi.

"Hồi chủ tử, tất cả thị vệ ở trong Vương phủ đều tỏa ra tìm công chúa, Hiên Viên Diệp cùng Đông Phương Sóc đã tiến cung cầu Hoàng Thượng phát binh."Gã thị vệ cẩn thận trả lời.

Hiên Viên Triệt nhíu mày, vẻ mặt vô cùng bất mãn, khó chịu nói "Việc này còn cần ngươi tới bẩm báo sao?"

Thân thể của gã thị vệ đột nhiên cứng đờ, biểu tình sợ hãi, trong lúc nhất thời không biết làm thế nào, hiển nhiên là không biết rõ ý tứ của Thái tử.

Chỉ thấy tay Hiên Viên Triệt vung lên, chén trà tinh xảo trong tay bay lên, đáp thẳng xuống đầu gã thị vệ, khiến đầu gã thị vệ như muốn nứt ra, máu tươi chảy ròng ròng.

"Đồ vô dụng. Bản cung nuôi ngươi có tác dụng gì?" Thái tử sắc mặt càng thêm âm trầm, thanh âm lạnh lẽo như tiếng gọi từ địa ngục.

Gã thị vệ xui xẻo dù đau đớn vẫn không dám kêu rên lấy một tiếng, nghe thấy lời này, rốt cục tỉnh táo ra, cẩn thận nói, "Thuộc hạ hiểu được ý tứ của chủ, thuộc hạ nhất định sẽ đem nàng đến cho chủ tử."

"Còn không mau cút đi?" Thái tử chau mày, gầm nhẹ.

Người nọ hốt hoảng đứng lên, vội vàng chạy ra ngoài, sợ mình chậm một bước thì sẽ không còn giữ được tính mệnh.

"Bọn họ hiện tại đã rối loạn, ngươi muốn tìm được nữ nhân kia thì chẳng phải là quá đơn giản sao?" Đợi cho đến khi tên thị vệ kia rời khỏi, Đạt Hề Nhiên mới thấp giọng nói.

Hiên Viên Triệt nhếch mép nhìn về phía hắn, lạnh lung hỏi lại, "Hiên Viên Diệp là người dễ đối phó như thế sao?"

Cho dù lúc này sự việc trở nên rối loạn thì chưa chắc kế hoạch của y đã thành công, y với Hiên Viên Diệp đấu đá với nhau đã nhiều năm, há có thể không biết Hiên Viên Diệp là người lợi hại như thế nào, vì thế, y không thể có chút sơ xuất hay khinh địch được.

"Vậy ngươi tính toán xử trí Hiên Viên Tinh như thế nào?" Đạt Hề Nhiên nhất thời nghẹn lời, nhớ tới Hiên Viên Tinh vừa bị Hiên Viên Triệt sai người cướp về, không khỏi lại thấp giọng hỏi.

Hiên Viên Triệt con ngươi trầm xuống, sâu trong đáy mắt tỏa ra sát khí âm lãnh, thản nhiên nói, "Ngươi nói xem, nếu bản cung đem thi thể của Hiên Viên Tinh ném tới trước mặt Đông Phương Sóc thì sẽ có hiệu quả như thế nào đây?" Thanh âm của y rất thấp, rất thản nhiên nhưng lại làm cho Đạt Hề Nhiên sợ hãi không thôi.

Đạt Hề Nhiên trợn mắt lên, biểu tình khó có thể tin đượcnhìn về phía y,run rẩy nói, "Nàng, nàng là thân muội muội của ngươi cơ mà?"

Đã sớm nghe thế gian nói qua Hiên Viên Triệt là người vô tình, nhưng thật không ngờ y lại không có tình người đến mức này, rõ ràng Hiên Viên Tinh là muội muội cùng cha khác mẹ với y, vậy mà y vẫn có thể xuống tay được sao?

-------------------------~~^^~~---------------------

Chương 120

Ánh mắt Hiên Viên Triệt chuyển hướng về phía Đạt Hề Nhiên, trong con ngươi lạnh lẽo còn ẩn chứa một tia cười khẽ, mặc dù là đang cười nhưng lại làm cho người ta có một loại cảm giác sởn gai ốc. Đạt Hề Nhiên không khỏi run rẩy thân mình.

"Bổn cung làm việc chỉ nhìn kết quả, từ trước tới nay đều không từ thủ đoạn nào, lại càng không lưu một chút tình cảm. Ngay cả có là Ngọc Hoàng đại đế mà chỉ cần cản đường bổn cung thì bổn cung cũng giết không tha." Hiên Viên Triệt nhìn thấy Đạt Hề Nhiên khẽ run thì khóe môi lại nở ra một tia cười lạnh hài lòng, từng tiếng lạnh như băng được thốt ra không hề che dấu sự tàn nhẫn.

Đạt Hề Nhiên nuốt nuốt nước miếng, thân mình lại run lên một cái, đôi mắt cụp xuống tràn đầy sợ hãi.

"Bởi vậy, tốt nhất ngươi nên ngoan ngoãn phối hợp với bổn cung và dặn dò cẩn thận muội muội của ngươi, đừng để cho ả làm hỏng đại sự của bổn cung, bằng không thì đừng trách bổn cung hạ thủ vô tình!" Hiên Viên Triệt nhìn Đạt Hề Nhiên rồi lạnh lùng nói tiếp, vẻ lạnh lẽo trong mắt càng lan ra khắp nơi.

"Việc này bổn cung đương nhiên hiểu, bổn cung sẽ nói chuyện với Tĩnh nhi, hơn nữa bản cung cũng sẽ tận lực phối hợp với Thái tử ." Đạt Hề Nhiên âm thầm thở ra một hơi rồi chậm chạp ngẩng đầu lên thấp giọng nói với Hiên Viên Triệt.

"Như vậy là tốt nhất !" Hiên Viên Triệt lạnh lùng cười nói. Lúc này đương nhiên y sẽ không giết Hiên Viên Tinh, giữ lại nàng ấy sẽ có tác dụng lớn hơn.

Ánh mắt Đạt Hề Nhiên lóe lên một cái, xem ra vừa rồi chẳng qua Hiên Viên Triệt chỉ muốn cảnh cáo gã.

"Hiên Viên Triệt, giao Tinh nhi ra đây!" Đúng lúc đó thì Đông Phương Sóc đột nhiên xông vào. Còn chưa vào trong phòng nhưng tiếng hét giận dữ của Đông Phương Sóc đã truyền tới.

Hiên Viên Triệt nghe thấy tiếng hét của hắn thì khóe môi lại nở nụ cười lạnh. Y khẽ nhúc nhích môi thấp giọng nói, "Không ngờ lại tới nhanh vậy!" Ánh mắt âm lãnh hơi nâng lên, khi thấy Đông Phương Sóc xông vào, y nhíu mày một cái rồi chậm rãi trở lại ghế ngồi.

"Hiên Viên Triệt, Tinh nhi đâu?" Đông Phương Sóc nhìn thấy bộ dạng của y thì lửa giận trong mắt nhanh chóng bốc lên, hắn tức giận quát hỏi. Lúc này hắn không còn giữ được vẻ bình tĩnh nữa, cũng không còn cười ha ha như bình thường nữa, trên mặt chỉ còn vẻ sốt ruột và lo lắng.

"Ha ha!" Hiên Viên Triệt cười khẽ nhưng tiếng cười chỉ ngắn ngủn một tiếng rồi đột nhiên ngừng lại. Ánh mắt y nhìn về phía Đông Phương Sóc rõ ràng mang theo ý cười, "Thật kỳ lạ! Hôm nay Thái tử Bắc Nguyên chính là tân lang mà sao lại chạy đến chỗ bổn cung đòi tân nương?"

"Hiên Viên Triệt, ngươi chớ giả bộ, trừ ngươi ra thì không còn ai bắt Tinh nhi đi nữa." Lửa giận trên mặt Đông Phương Sóc càng thêm lan tràn, hắn lại cao giọng nói. Lời nói hơi dừng lại một chút, hắn trầm giọng nói tiếp, "Nếu ngươi giao Tinh nhi ra đây thì bản cung coi như việc này không có phát sinh. Còn nếu không giao ra, bản cung sẽ đem phủ thái tử của ngươi san bằng thành bình địa."

"Tốt quá, vậy bổn cung phải cảm ơn ngươi rồi!" Hiên Viên Triệt lại chau mày lại cười khẽ tỏ vẻ không phản đối. Khi nói chuyện, y chậm rãi cầm chén trà lên nhẹ nhàng nhấp một ngụm rồi mới chậm rãi nói tiếp, "Phải nói, phủ thái tử đối với bổn cung thật đúng là một vốn một lời chẳng có tác dụng gì, hơn nữa, về sau chỉ sợ cũng không cần dùng đến. Ngươi giúp ta san bằng thì bổn cung sao có thể không cảm ơn ngươi chứ." Thế lực thực sự của y không nằm trong kinh thành, càng không thể nào sẽ nằm trong phủ thái tử, nhiều năm qua, phủ thái tử đối với y mà nói chẳng qua chỉ là một cái tiểu điếm.

Đông Phương Sóc cảm thấy bực bội trong lòng, đôi mắt hơi hơi nheo lại, hắn hung hăng trừng mắt nhìn Hiên Viên Triệt rồi ngoan tuyệt nói, "Hiên Viên Triệt, Tinh nhi chính là hoàng muội của ngươi, sao ngươi có thể làm như vậy ?"

"Lời Thái tử nói bản cung nghe quả thật sự có chút không được thoải mái, nữ nhân của Thái tử bị cướp mất sao lại nghi ngờ là bổn cung làm ? Thái tử có chứng cớ sao?" Hiên Viên Triệt hơi hơi xoay chén trà trong tay, khóe môi lại từ từ trào ra một tia cười khẽ.

"Ngươi..." Đông Phương Sóc nghẹn lời, lúc này quả thực hắn không có chứng cớ gì cả, dù sao đến bây giờ bọn họ vẫn chưa tìm được Tinh nhi, cũng không có tra ra được người áo đen ở trong cung bắt Tinh nhi mang đi.

"Thế nào? Thái tử không có gì để nói nữa ư?" Bàn tay Hiên Viên Triệt đang cầm chén trà khẽ nắm chặt lại, đôi mắt nhanh chóng chuyển hướng nhìn về phía Đông Phương Sóc, trong sự lạnh lùng còn mang theo vài phần nguy hiểm và tức giận. Y nhúc nhích môi lạnh lùng nói từng chữ, "Nếu Thái tử không có chứng cớ thì đừng vu cáo hãm hại bổn cung. Sao? Thái tử cảm thấy bổn cung đã đến mức để người ta có thể khi dễ sao?" Y dừng lại một chút, vẻ âm lãnh trên mặt càng thêm rõ ràng, "Nếu Thái tử khiến bổn cung nóng giận thì đừng trách bổn cung vô tình!"

Ngữ khí lạnh băng lần này đã mang thêm sự uy hiếp. Y đe dọa Đông Phương Sóc điều gì y cũng không nói rõ nhưng Đông Phương Sóc đương nhiên hiểu được sự nguy hiểm trong đó.

"Bổn cung khuyên Thái tử nên sai người mau chóng đi tìm nữ nhân của ngươi thì hơn. Nếu chậm trễ thì chỉ sợ nữ nhân của ngươi sẽ biến thành nữ nhân của người khác đó. Thời điểm này mà động phòng thì hơi sớm một chút nhưng mà..." Y cố ý không nói nữa, nhưng ý tứ trong đó y tin Đông Phương Sóc chắc chắn là hiểu.

Sắc mặt Đông Phương Sóc trong nháy mắt trở nên âm trầm, trong đôi mắt cũng rõ ràng tràn ngập lo lắng. Mặc dù biết Tinh Nhi nhất định là bị Hiên Viên Triệt mang đi nhưng mà hiện tại tìm không thấy Tinh nhi nên hắn cũng không thể làm gì Hiên Viên Triệt.

"Hiên Viên Triệt, nếu Tinh nhi xảy ra chuyện gì thì bổn cung tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho ngươi!" Đông Phương Sóc hung hăng trừng mắt nhìn Hiên Viên Triệt rồi nghiến răng nghiến lợi gầm nhẹ. Vừa nói xong, hắn liền cấp tốc xoay người rời khỏi phòng.

"Xem ra tình cảm của Đông Phương Sóc đối với công chúa thật sự rất sâu nặng." Đạt Hề Nhiên thấy Đông Phương Sóc rời đi mới thấp giọng nói, trong ánh mắt dõi theo bóng lưng Đông Phương Sóc rời đi thoáng hiện ra vài phần khác thường.

"Ừm." Hiên Viên Triệt nhẹ giọng đáp lời, khóe môi lộ ra vẻ hài lòng, cũng vì y biết tình cảm mà Đông Phương Sóc dành cho Tinh nhi nên mới làm vậy. Đông Phương Sóc càng thương Hiên Viên Tinh thì sẽ càng rối loạn. Đến lúc đó, kế hoạch của y sẽ càng thêm thuận lợi. Biểu hiện vừa rồi của Đông Phương Sóc thật khiến y cực kỳ vừa lòng.

"Phải nói Tinh nhi cũng đúng là một người đẹp hiếm có, chờ bổn cung lên ngôi hoàng đế, ta sẽ gả Tinh nhi cho ngươi, thế nào?" Ánh mắt Hiên Viên Triệt lại nhìn về phía Đạt Hề Nhiên đầy thâm ý. Kỳ thực y đã phát hiện ra Đạt Hề Nhiên đối xử với Tinh nhi có chút đặc biệt, bằng không vừa rồi gã sẽ không chủ động hỏi về Tinh nhi, lại càng không kích động như vậy khi nghe y nói muốn giết Tinh nhi. Nếu có thể dùng Tinh nhi để chế trụ Đạt Hề Nhiên thì đó quả thực cũng là việc tốt.

Đạt Hề Nhiên hơi giật mình, hai tròng mắt theo bản năng trợn tròn lên. Gã lập tức nhìn về phía Hiên Viên Triệt, khi thấy thái độ của y không giống như là đang nói đùa, con ngươi gã lại hơi hơi lóe sáng. Gã quả thật có chút thích Tinh nhi, sau lần đầu tiên nhìn thấy nàng ở đại hội bán đấu giá thì gã đã để ý đến nàng. Gã vốn còn muốn xin Hoàng thượng ban hôn nhưng bởi vì chuyện của Hiên Viên Triệt nên không dám mạo muội. Hiện giờ lại nghe Hiên Viên Triệt nói vậy, trong lòng y không khỏi âm thầm cảm thấy vui sướng hơn vài phần, có điều Đông Phương Sóc cũng không phải người dễ chọc vào, nước Bắc Nguyên có thế lực rất cường đại, bọn họ không phải là loại mà vương triều Đạt Hề có thể dây vào được. Bởi vậy nên mặc dù vui sướng trong lòng nhưng gã cũng chỉ thấp giọng đáp lời, "Người Tinh nhi thích là Đông Phương Sóc, bổn cung có muốn ép nàng cưới thì cũng không thể được."

"Ha ha!" Hiên Viên Triệt đột nhiên bật cười thành tiếng, khóe môi cũng thêm vài phần trào phúng, y lạnh lùng hỏi lại, "Ngươi biến thành chính nhân quân tử từ bao giờ vậy?"

Đạt Hề Nhiên khẽ biến sắc nhưng cũng không nói gì thêm.

"Không sao, ngươi đã không muốn nó thì bổn cung sẽ bố trí một nam nhân khác cho nó. Đêm nay là đêm động phòng, dù sao cũng không nên lãng phí." Hiên Viên Triệt thu hồi ánh mắt đang nhìn Đạt Hề Nhiên lại rồi nhàn nhạt cười nói, nhưng lời nói vừa rồi của y lại làm cho Đạt Hề Nhiên cứng đờ.

"Ngươi không sợ Hiên Viên Diệp và bọn họ tìm được nàng ư?" Đạt Hề Nhiên âm thầm thở ra một hơi, gã nhẹ giọng hỏi một câu, trong ngữ khí có vẻ có chút lo lắng.

"Ha ha!" Hiên Viên Triệt lại bật cười thành tiếng, hai tròng mắt cũng lại chuyển hướng nhìn về phía Đạt Hề Nhiên, y lạnh lùng chậm rãi nói, "Có vẻ ngươi không tin tưởng vào năng lực của bổn cung cho lắm nhỉ ?". Nơi y giấu nàng há có thể làm cho bọn Đông Phương Sóc dễ dàng tìm ra vậy sao ?

"Nếu Hoàng thượng hạ lệnh điều động tất cả ngự lâm quân đi tìm kiếm thì sao?" Đạt Hề Nhiên nhìn vẻ mặt tự tin của y thì hơi ngạc nhiên nhưng vẫn hỏi lại với vẻ không yên tâm.

"Yên tâm, lão già đó không ngốc như vậy đâu. Đêm qua hẳn là lão đã đoán được bổn cung sắp hành động nên mới thu hồi mọi binh quyền của Hiên Viên Diệp. Chắc chắn lão sẽ để tất cả ngự lâm quân bên cạnh để bảo vệ lão." Hiên Viên Triệt nghe thấy Đạt Hề Nhiên nhắc tới Hoàng thượng thì hai tròng mắt đột nhiên trầm xuống. Lão già này cực kỳ ích kỷ, vào lúc này lão đương nhiên sẽ bảo vệ bản thân trước tiên. Có điều lần này mục đích chính của y không phải là đối phó với lão mà chủ yếu là nữ nhân kia.

Đạt Hề Nhiên cứng đờ người lại. Xem ra Hiên Viên Triệt đã tính toán cẩn thận từng bước.

"Chủ tử, hiện tại Đông Phương Sóc và người của Hiên Viên Diệp đang tìm kiếm công chúa khắp nơi, bọn họ còn sai người phong tỏa cổng thành. Có điều cũng không thấy ngự lâm quân được điều động." Một thị vệ cấp tốc chạy vào rồi cung kính bẩm báo.

"Hừ, quả nhiên rất tuyệt tình!" Sâu trong đáy mắt Hiên Viên Triệt càng ánh lên vẻ ngoan tuyệt, ngữ khí lạnh lùng của y cũng mang theo vẻ nguy hiểm khiến người ta kinh hãi.

"Người của Săn Bảo có động tĩnh gì không?" Hiên Viên Triệt nheo mắt lại rồi lạnh giọng hỏi, lần này trong giọng nói đã có phần nghiêm trọng.

"Bẩm chủ tử, cũng không có." Tên thị vệ nọ nhanh chóng trả lời.

Hiên Viên Triệt híp hai mắt lại, hàn quang trong mắt lóe lên rồi lại nhanh chóng ẩn đi. Y thấp giọng nói, "Đợi lát nữa!" Y phải chờ tới khi toàn bộ người của Săn Bảo lộ diện mới hành động. Y đã biết thừa Hiên Viên Diệp chính là minh chủ của Săn Bảo, y cũng đoán ra giờ phút này Mạnh Phất Ảnh nhất định là đang được Săn Bảo bảo vệ. Bởi vậy y nhất định phải buộc Săn Bảo hành động. Nhưng mà xem ra Hiên Viên Diệp cũng sẽ không dễ dàng cho đám người của Săn Bảo xuất đầu lộ diện dù người bị cướp đi chính là Hiên Viên Tinh, muội muội của hắn và cũng là bằng hữu tốt nhất của nữ nhân của hắn.

"Loan tin ra ngoài, nói rằng nếu Đông Phương Sóc không nhanh chóng tìm ra thì nữ nhân của hắn sẽ cùng nam nhân khác động phòng!" Hiên Viên Triệt im lặng một lát rồi đột nhiên ra lệnh với vẻ ngoan tuyệt. Y muốn xem xem lần này Hiên Viên Diệp còn có thể bình tĩnh được hay không. Mà lần này cho dù Hiên Viên Diệp có thể bình tĩnh thì Đông Phương Sóc cũng sẽ buộc hắn phải điều động Săn Bảo.

"Tuân lệnh" Tên thị vệ hơi run sợ một chút rồi vội vàng chạy ra ngoài.

"Không phải ngươi thật sự định..." Đạt Hề Nhiên âm thầm thở ra một hơi, gã kinh hãi hỏi lại, nếu Đông Phương Sóc thật sự không thể tìm ra Hiên Viên Tinh thì Hiên Viên Triệt có định làm vậy thật không ?

"Ha ha..." Hiên Viên Triệt bật ra tiếng cười lạnh, "Nếu Đông Phương Sóc không có bản lãnh thì cũng không trách bổn cung được." Ngay cả mẫu thân của y mà y cũng có thể hy sinh thì huống gì muội muội, hơn nữa, Hiên Viên Tinh căn bản cũng không phải là muội muội của y.

****

"Điện hạ, vừa rồi có một gã áo đen xuất hiện. Gã chỉ ném lại một phong thư rồi lập tức biến mất luôn rồi ạ." Một thị vệ vội vàng chạy vào bẩm báo với Hiên Viên Diệp và Đông Phương Sóc. Người này vừa nói vừa đưa phong thư cầm trong tay tới trước mặt Hiên Viên Diệp.

"Là cái gì?" Đông Phương Sóc lập tức thò tay đoạt lấy rồi nhanh chóng mở tờ giấy ra. Khi đọc được nội dung bên trong, sắc mặt hắn càng lúc càng khó coi, tay cầm tờ giấy cũng không nhịn được run rẩy.

Hiên Viên Diệp liếc mắt nhìn qua nội dung ghi trong phong thư, sắc mặt cũng hơi hơi trầm xuống, vẻ mặt lúc này đã thêm vài phần lo lắng.

"Hiên Viên Triệt, tên hỗn đản này..." Đông Phương Sóc nhanh chóng xé nát tờ giấy. Hắn nghiến răng nghiếm lợi gầm nhẹ, "Bổn cung tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho ngươi!"

"Thái tử, việc quan trọng nhất bây giờ là phải tìm cho được công chúa về." Một lão thần đứng bên cạnh Đông Phương Sóc nhìn thấy bộ dáng của Đông Phương Sóc thì không khỏi thấp giọng khuyên nhủ.

Thân mình Đông Phương Sóc trở nên cứng đờ, đương nhiên hắn hiểu việc quan trọng nhất lúc này là tìm được Tinh nhi trở về, nhưng vấn đề mấu chốt là bây giờ bọn họ biết tìm ở chỗ nào ? Hắn vốn đã tiến cung để nhờ Hoàng thượng điều động ngự lâm quân cùng đi tìm kiếm, nhưng Hoàng thượng lại không đồng ý, chỉ phái một vài thị vệ đi tìm. Hắn cũng hiểu nhiệm vụ của ngự lâm quân là bảo vệ Hoàng thượng và bảo vệ Hoàng cung, nhưng người của bọn hắn quá ít, kinh thành lại quá rộng lớn, không biết bọn hắn phải tìm đến lúc nào ? Đợi cho đến khi hắn tìm được ra được Tinh nhi thì chỉ e...

Nghĩ đến đây, đôi mắt Đông Phương Sóc lại tràn ngập đau xót. Không được, hắn không thể để Tinh nhi gặp chuyện không may, tuyệt đối không thể.

"Hiên Viên Diệp, ngươi sẽ không trơ mắt nhìn Tinh nhi..." Đông Phương Sóc cấp tốc chuyển hướng nhìn về phía Hiên Viên Diệp rồi gấp giọng nói. Nhưng mà nói đến chỗ này thi lời nói cũng đột nhiên dừng lại, hắn quả thật không thể nói nốt những lời tiếp theo, lại càng không muốn chuyện đó xảy ra. Tim hắn đột nhiên đau nhói.

"Hiện giờ bổn vương sao có thể điều động người..." Hiên Viên Diệp hơi giật mình một chút rồi nói với vẻ bất đắc dĩ.

"Hiên Viên Diệp, ngươi không cần che giấu trước mặt bổn cung. Những người ngươi đã điều động toàn là thị vệ trong phủ, còn người của Săn Bảo thì chưa một ai nhúc nhích. Người của Săn Bảo đều là những cao thủ võ công, nếu bọn họ tham gia thì nhất định sẽ nhanh chóng tìm được Tinh nhi." Đông Phương Sóc lập tức ngắt lời hắn rồi vội vàng nói.

Hiên Viên Diệp khẽ nhăn mày lại, vẻ mặt hiện lên chút do dự.

"Hiên Viên Diệp, Tinh nhi là muội muội của ngươi, ngươi thật sự muốn ngồi nhìn không quan tâm sao?" Đông Phương Sóc thấy hắn do dự thì càng tức giận, "Phải, ta biết. Săn Bảo của ngươi hoạt động cực kỳ bí mật và ngươi sợ bị Hiên Viên Triệt phát hiện ra. Nhưng lúc này Tinh nhi đã bị đem đến đâu không rõ, chẳng lẽ ngươi chỉ vì muốn che giấu thân phận mà hy sinh Tinh nhi sao ? Nếu người mất tích hôm nay là nữ nhân của ngươi thì ngươi có còn do dự thế không ?"

Hiên Viên Diệp hơi cứng người lại, hắn ngẩng đầu ra lệnh cho Phi Ưng, "Phi Ưng, ngươi mau truyền mệnh lệnh của bổn vương, để Tốc Phong lưu lại vài người bảo vệ Vương phi, còn những người khác thì đều điều động đi tìm kiếm công chúa."

"Tuân lệnh!" Phi Ưng cung kính đáp lời rồi nhanh chóng rời khỏi.

"Các ngươi cũng tiếp tục tìm đi!" Hiên Viên Diệp đảo mắt qua đám thị vệ vừa mới chạy tới rồi lạnh giọng phân phó .

Đám thị vệ cũng đều răm rắp cung kính đáp lời, sau đó nhanh chóng bủa vây tìm kiếm

Hiên Viên Diệp nhìn theo bóng một người trong đám đó đang vội vã rời khỏi, sâu trong đáy mắt ẩn hiện một tia cười lạnh.

—–

"Chủ tử, Hiên Viên Diệp đã hạ lệnh điều động người của Săn Bảo đi tìm kiếm, chỉ để lại một mình Tốc Phong ở lại bảo vệ..." Một gã thị vệ vội vã chạy vào rồi cung kính bẩm báo.

"Được, tốt lắm!" Hiên Viên Triệt nghe gã nói thế thì cuối cùng trên mặt mới nở ra một nụ cười hài lòng. Không đợi gã kia nói xong, y liền lớn tiếng kêu lên.

Gã thị về quỳ trên mặt đất thấy tâm tình của chủ tử có vẻ vui vẻ thì thân mình cũng hơi thả lỏng một chút.

"Ngươi trở về tiếp tục theo dõi hành động của Hiên Viên Diệp và Đông Phương Sóc, nếu phát hiện ra bất kỳ điều gì khác thường thì phải nhanh chóng quay trở về báo cho ta biết!" Hiên Viên Triệt nhìn về phía gã thị vệ, nụ cười trên mặt biến mất, y lạnh giọng phân phó.

"Vâng!" Gã thị vệ cung kính đáp lời rồi từ từ lui ra ngoài.

"Sau khi toàn bộ người của Săn Bảo được điều động đi tìm kiến, ngươi đột nhập vào đó và đem người mang đi, cứ theo kế hoạch mà hành động!" Hiên Viên Triệt nhìn về phía một nam tử áo đen rồi thấp giọng phân phó.

"Tuân lệnh!" Gã áo đen thấp giọng đáp lời, câu trả lời của gã hết sức đơn giản và không có nửa điểm lôi thôi dài dòng.

Sau nửa canh giờ bỗng có một người áo đen nhanh chóng đột nhập vào căn cứ của Săn Bảo. Trong Săn Bảo lúc này ngay cả một thị vệ bình thường cũng đã được phái đi nên chẳng còn mấy người. Bởi vậy gã áo đen đi vào cực kỳ thoải mái.

Khi đi vào bên trong, gã nhìn thấy trước một gian phòng có khoảng chục thị vệ, Tốc Phong cũng đang đứng ngoài cửa. Gã áo đen khẽ chớp mắt, khóe môi cũng hơi hơi cong lên. Gã lặng lẽ nấp vào một nơi bí mật gần đó rồi từ từ tiến lại gần gian phòng kia.

Loại võ công mà gã am tường nhất chính là khinh công, bởi vậy gã không thể cùng những người đó đánh bừa. Hơn nữa, những người mà Hiên Viên Diệp lưu lại để bảo vệ nữ nhân của hắn chắc chắn đều là những người võ công lợi hại nhất. Vì thế nên gã muốn hết sức cố gắng tránh khỏi động thủ với bọn họ.

Khi tới gần căn phòng kia, gã liền đưa tay móc vào bên hông lấy ra một gói thuốc bột rồi nhanh tay ném ra ngoài. Thuốc bột trong gói cũng nhanh chóng tản ra không khí.

Những người canh giữ bên ngoài đều hết sức kinh hãi. Có điều còn chưa kịp phản ứng thì đã bị thuốc bột phả thẳng vào mặt. Cũng may loại thuốc bột này chỉ là mê dược. Nhưng nó lại là loại mê dược cực mạnh, chỉ cần đếm tới ba là người trúng độc sẽ tự động ngã xuống.

Có mấy người đã bị hít phải khá nhiều chất độc, thân mình bọn họ hơi giật giật mấy cái rồi ngã vật xuống đất.

Có mấy người đứng ở xa hơn thì tỏ vẻ hoảng hốt. Bọn họ muốn xông lên phía trước đánh địch nhưng lại phát hiện toàn thân vô lực, thân mình cũng không nhịn được lung lay sắp đổ.

Phản ứng của Tốc Phong dù sao cũng nhanh hơn những người khác một chút. Khi vừa thấy gã áo đen xuất hiện, nhìn thấy trên tay gã đó giơ lên, hắn liền vội vàng nín thở liền. Nhưn vẫn có ít bột bay tới trước mặt hắn rồi tiến vào trong cơ thể. Có điều hắn vẫn tiếp tục mạnh mẽ chống đỡ. Cây kiếm nhanh chóng được rút ra nghênh chiến.

"Ngươi đã trúng độc của ta mà vẫn còn muốn tỉnh được sao!" Khóe môi gã áo đen khẽ kéo ra một tia cười lạnh, gã nói với giọng điệu chế giễu, vừa nói vừa rút kiếm ra nghêng đón. Lúc này dù sao Tốc Phong cũng đã trúng độc nên mơ hồ có cảm giác toàn thân đã không còn sức lực. Hiện tại hắn quả thật không phải là đối thủ của người kia. Có điều Tốc Phong vẫn liều mạng chĩa kiếm đánh về phía gã áo đen một kiếm, tuy vậy lực đánh của hắn lại có vẻ không được mạnh.

"Ta không muốn giết ngươi cho nên tốt nhất ngươi đừng nên ép ta. Dù sao ngươi cũng trúng độc của ta rồi, chủ tử của ngươi cũng sẽ không trách tội, ngươi cần gì phải liều mạng?" Gã áo đen thấy Tốc Phong đã trúng độc vẫn liều mạng xông lên tấn công thì trên mặt không khỏi tăng thêm vẻ kính nể, gã nói với vẻ có chút không đành lòng.

"Hừ, dù chỉ còn một hơi thở ta cũng sẽ không để ngươi làm thương tổn đến Vương phi." Tốc Phong trừng mắt nhìn gã rồi nói với vẻ kiên quyết, nhưng sâu trong đáy mắt hắn lại ẩn chứa vài phần lo lắng.

"Ngươi cho là ngươi bây giờ có thể ngăn cản được ta sao?" Người nọ khẽ mỉm cười chế giễu, kiếm trong tay cũng lập tức đưa về phía trước đánh thẳng vào chỗ hiểm của Tốc Phong. Tốc Phong giật mình né tránh nhưng bởi vì đã trúng độc nên vẫn chậm một bước, mũi kiếm liền đâm trúng cánh tay hắn.

Người nọ không muốn lãng phí thời gian với Tốc Phong. Thân hình gã chợt lóe lên rồi nhanh chóng đột nhập vào trong phòng. Nhìn thấy Mạnh Phất Ảnh đang nằm trên giường, gã vội vàng tiến lên phía trước ôm lấy nàng rồi định nhảy qua cửa sổ.

Tốc Phong cũng đã xông vào. Máu tươi từ cánh tay bị đâm trúng chảy ròng ròng xuống đất nhưng hắn cũng không để ý. Nhìn thấy người bị ôm trong ngực gã áo đen là Mạnh Phất Ảnh, hắn gấp giọng hô lên, "Buông Vương phi ra!" Hắn vừa nói vừa xông lên muốn đoạt Mạnh Phất Ảnh lại. Nhưng tốc độ của người bị thương sao có thể so được với gã áo đen. Khi hắn xông tới nơi thì gã áo đen đã nhảy ra ngoài cửa sổ. Khẽ liếc mắt nhìn Tốc Phong đang vội vàng chạy tới, khóe môi gã nở ra một nụ cười khẽ rồi mới nhanh chóng lắc mình rời đi.

Khi Tốc Phong nhảy qua cửa sổ thì đã không thấy bóng dáng của gã áo đen đâu nữa. Ánh mắt hắn hơi lóe lên nhưng cũng không tiếp tục đuổi theo, hơn nữa, trên mặt hắn dường như cũng không có quá nhiều lo lắng.

Gã áo đen mang Mạnh Phất Ảnh ra khỏi Săn Bảo nhưng cũng không trở về phủ Thái tử mà đi thẳng ra khỏi kinh thành.

Lúc này bọn người của Hiên Viên Diệp đều đang đi tìm công chúa ở bên ngoài thành. Mặc dù có người canh chừng nhưng dựa vào khinh công của gã thì những người đó căn bản sẽ không thể phát hiện ra được.

Gã áo đen mang theo Mạnh Phất Ảnh tiến thẳng một đường.

Sau khi đến một ngọn núi cách kinh thành không xa, gã áo đen mới đi chậm lại. Hai tròng mắt vội vàng quan sát tứ phía nhưng không phát hiện ra điều gì khác thường, gã ung dung đi tới một trước mặt một phiến đá rồi dùng tay ấn lên đó. Đằng sau phiến đá lập tức xuất hiện một hang động. Gã liền ôm Mạnh Phất Ảnh đi thẳng vào bên trong.

Sau khi gã áo đen bước vào sơn động, cửa đá phía sau từ từ đóng lại, không gian xung quanh nhất thời tối đen. Trong bóng đêm, người nọ mang theo Mạnh Phất ảnh đi gần nửa canh giờ rồi cuối cùng mới dừng lại. Dựa vào tốc độ của gã mà đi mất những nửa giờ thì phải biết quãng đường đó xa đến thế nào.

"Chủ tử, người đã được mang đến rồi ạ!" Gã áo đen cung kính hành lễ rồi đem Mạnh Phất Ảnh đưa tới trước mặt Hiên Viên Triệt.

Hiên Viên Triệt cấp tốc thò tay ôm nàng vào lòng. Nhìn nàng đang ngủ say, ánh mắt âm lãnh bình thường luôn làm cho người ta kinh hãi của y bỗng hiện lên một tia mềm mại, vẻ dịu dàng thoáng qua rất nhanh nhưng rõ ràng có tồn tại. Y khoát tay với gã áo đen nhưng ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm vào Mạnh Phất Ảnh.

Gã áo đen liền hiểu ý, gã nhanh chóng lui ra ngoài.

Hiên Viên Triệt ôm Mạnh Phất Ảnh tiến vào một căn phòng cực rộng rồi đặt nàng lên trên một cái giường rất lớn, khóe môi y khẽ hiện ra một tia cười khẽ, trông y vừa có vẻ dịu dàng lại vừa có vẻ ôn hòa. Chưa từng có một nữ nhân nào khiến y có cảm giác muốn thương tiếc giống như thế này.

Sau khi đặt nàng xuống giường, y cũng không có thêm bất cứ hành động gì mà chỉ lẳng lặng ngồi trước giường và lẳng lặng ngắm nhìn nàng. Nhìn gương mặt hoàn mĩ làm cho người ta hít thở không thông, trong lòng y bỗng dâng lên một cảm giác xúc động khác thường. Y chậm rãi đưa tay ra định chạm nhẹ lên mặt nàng, chẳng ngờ đúng lúc đó thì đôi mắt Mạnh Phất Ảnh đột nhiên mở ra.

Vừa mở mắt nhìn toàn bộ bên trong gian phòng, Mạnh Phất Ảnh đột nhiên kinh sợ. Mọi thứ bên gian phòng đều sáng trưng nhưng không phải do ánh sáng mặt trời, hẳn là người ta đã dùng một vật có khả năng phát sáng để thay thế.

"Tỉnh rồi ư?" Hiên Viên Triệt thấy nàng đột nhiên mở mắt và có vẻ bất ngờ thì lập tức nhẹ giọng cười nói, giờ phút này giọng nói của y không có chút nào lạnh băng mà rất mềm nhẹ làm cho người ta khó có thể tin được.

Mắt nàng khẽ chuyển hướng nhìn về phía người ngồi bên giường. Nàng lại càng kinh sợ, đôi môi đỏ mọng khẽ mấp máy kêu lên, "Là ngươi? Sao ta lại ở nơi này?" Nàng vừa nói vừa bật người ngồi dậy rồi vội vàng nhảy xuống giường.

Hiên Viên Triệt cũng đứng lên theo nàng, đầu lông mày khẽ chau lại, y nói không chút che dấu, "Là bổn cung mang nàng tới."

"Rốt cuộc ngươi muốn làm gì?" Nàng lại hoảng hốt, ánh mắt nhìn y cũng tăng thêm vẻ đề phòng.

"Nàng yên tâm, bổn cung sẽ không làm gì thương tổn đến nàng. Bổn cung chỉ muốn nàng trở thành nữ nhân của bổn cung mà thôi." Ánh mắt Hiên Viên Triệt lại thẳng tắp nhìn nàng, y chậm rãi nói từng chữ từng chữ một, sâu trong đáy mắt dường như có thoáng qua một tia căng thẳng.

"Ha ha..." Nàng bật cười thành tiếng, khóe môi cũng hơi kéo ra một tia trào phúng, "Làm nữ nhân của ngươi? Thái tử không phải không biết thân phận của ta bây giờ đó chứ? Thái tử không thấy những lời này thật quá buồn cười hay sao?"

Hiên Viên Triệt khẽ trầm sắc mặt nhưng cũng không tỏ vẻ tức giận. Y lại nói, "Bổn cung chỉ biết chỉ cần ta muốn thì nhất định phải có trong tay. Bổn cung chưa bao giờ để ý đến những chuyện khác."

"Vậy sao? Cũng không thể chắc chắn mọi chuyện đều theo ý Thái tử được?" Khóe môi nàng lại nở nụ cười lạnh, trong giọng nói cũng tăng thêm sự lạnh lẽo.

"Được, đương nhiên được!" Trên mặt Hiên Viên Triệt lại nhàn nhạt cười khẽ, ánh mắt nhìn về phía nàng càng tăng thêm vẻ dịu dàng, "Bản cung tin nàng nhất định sẽ đồng ý gả cho bổn cung!" Y dừng lời một chút để nhìn về phía nàng rồi lại cười khẽ đầy thâm ý, "Nếu bổn cung nhớ không nhầm thì nàng và Hiên Viên Diệp hình như chưa bái đường thành thân. Chỉ cần hôm nay bổn cung và nàng cùng nhau bái đường thì nàng sẽ danh chính ngôn thuận là nữ nhân của bổn cung rồi."

"Ngươi không phát hiện việc này chỉ có ngươi một bên tình nguyện hay sao?" Mắt nàng híp lại, âm thanh lạnh lùng lại cất lên, "Hay là ngươi muốn cho người cưỡng chế bắt ta với ngươi bái đường?"

"Yên tâm, bổn cung sẽ không bắt buộc nàng. Bổn cung sẽ khiến nàng phải cam tâm tình nguyện cùng bổn cung bái đường..." Lời của y hơi dừng lại, ánh mắt nhìn nàng càng thêm ái muội, y cười khẽ rồi bổ sung thêm, "...và động phòng."

"Ngươi đừng vọng tưởng!" Ánh mắt đột nhiên trầm xuống, nàng nhịn không được tức giận quát to, khi nói chuyện, đôi mắt lại liếc nhìn xung quanh một lượt.

Căn phòng rất lớn, rất sáng, trang trí cũng cực kì hoa lệ. Cuối cùng nàng đã phát hiện ra ánh sáng này được phát ra từ một viên dạ minh châu cực lớn đang được đặt trên bàn.

Nàng khẽ liếc qua cửa sổ, lông mày theo bản năng khẽ chau lại. Bên ngoài dường như tối đen một mảng và được chiếu sáng bởi mấy cây nến. Chẳng lẽ lúc này đã là buổi tối rồi sao? Nhưng mà tính thời gian thì hình như còn chưa tới buổi tối ?

"Nàng không nên có ý nghĩ bỏ trốn. Bổn cung có thể nói cho nàng biết nàng có muốn trốn cũng không thoát được đâu. Hiên Viên Diệp cũng tuyệt đối không thể tìm ra nơi này. Trừ người của bổn cung ra thì không ai biết nơi này cả." Hiên Viên Triệt thấy phản ứng của nàng thì khóe môi lại nở nụ cười khẽ.

"Bổn cung không ngại nói cho nàng biết nơi này là cung điện dưới mặt đất của bổn cung. Ngay cả những người ra vào nơi này cũng đều đã được uống một loại thuốc đặc biệt, không ai nhớ được cửa ra vào đâu." Hiên Viên Triệt im lặng một lát rồi lại bổ sung thêm, trừ y và những người y cực kỳ tín nhiệm ra thì không ai biết chỗ này. Cũng vì vậy mà nhiều năm qua kkhông có người nào có thể phát hiện được thế lực của y, ngay cả Hiên Viên Diệp cũng không phát hiện được. Hơn nữa, y cũng tin tưởng tuyệt đối không ai có thể tìm được nơi này.

Nhiều năm qua y đã bồi dưỡng nhân lực chính tại chỗ này. Hơn nữa, nơi này không chỉ đơn giản là cung điện dưới lòng đất mà còn có vài mật đạo không có người biết, những mật đạo này có thể dẫn thông đến những nơi mà y muốn. Y biết mấy năm nay Hiên Viên Diệp vẫn luôn dò xét thế lực của y, nhưng mà ngay cả Hiên Viên Diệp cũng không nghĩ tới thế lực của y lại nằm dưới lòng đất.

Hôm nay y đã mang nàng tới nơi này rồi thì nàng chỉ có thể trở thành nữ nhân của y. Đương nhiên y hiểu rõ tính tình của nàng, nàng chắc chắn sẽ không đồng ý, bởi vậy y...

Trên mặt nàng thoáng hiện ra một tia kinh ngạc, cung điện dưới lòng đất? Điều này thật quá kinh người, Hiên Viên Triệt lại xây một tòa cung điện dưới lòng đất?

"Rốt cuộc ngươi muốn thế nào?" Nàng cứng người lại, bước chân theo bản năng lùi lại từng bước, nhưng cánh tay Hiên Viên Triệt cũng nhanh chóng vươn ra thẳng tắp ôm nàng vào lòng. Y kề sát môi bên tai nàng rồi nói từng chữ từng chữ, "Bổn cung vừa mới nói rồi. Bổn cung muốn nàng cùng bổn cung bái đường thành thân."

"Không thể nào!" Thân thể nàng càng thêm cứng đờ, hai tròng mắt hơi trầm xuống, nàng lạnh giọng nói với y, "Ngươi có giết ta ta cũng sẽ không cùng ngươi bái đường."

"Bổn cung sao có thể giết nàng? Bổn cung đã nói muốn nàng trở thành nữ nhân của bổn cung rồi mà. Với nữ nhân của bổn cung, bổn cung đương nhiên sẽ hết mực yêu thương, ta tuyệt đối sẽ không gây thương tổn cho nàng đâu." Hiên Viên Triệt nghe xong lời nói của nàng thì không những không bực mà ngược lại còn khẽ mỉm cười. Khi nói chuyện, môi y không biết là cố ý hay vô tình vẫn kề sát bên tai nàng, gần rồi lại gần hơn một chút, hơi thở của y từ từ phả vào gáy nàng khiến nàng cứng đờ người lại.

"Chỉ cần nàng đồng ý trở thành nữ nhân của bổn cung thì bổn cung sẽ cho nàng hết thảy những thứ mà nữ nhân trong thiên hạ này muốn có, ta tuyệt đối sẽ không thua kém Hiên Viên Diệp đâu. Sao hả?" Miệng Hiên Viên Triệt vẫn kề sát bên tai của nàng, y tiếp tục giở giọng cám dỗ.

"Những thứ mà tất cả nữ nhân trong thiên hạ này muốn thì chưa chắc ta đã muốn." Khóe môi nàng lại kéo ra một tia cười lạnh, nàng nói với vẻ chế giễu, "Bởi vậy nên ngươi từ bỏ đi!"

Sắc mặt Hiên Viên Triệt khẽ trầm xuống. Y đột nhiên đứng thẳng người, gương mặt cũng rời khỏi bên tai nàng. Y nhíu mày lại, "Cũng không sao, bổn cung sẽ cho nàng gặp một người." Y vừa nói vừa vỗ tay ra hiệu.

Lập tức có một người nữ tử mang theo Hiên Viên Tinh đi vào.

"Thất tẩu, sao tẩu lại ở đây?" Hiên Viên Tinh thấy nàng thì đột nhiên kinh sợ, nàng bất chấp sợ hãi gấp giọng hỏi Mạnh Phất Ảnh.

Khi nhìn thấy Hiên Viên Tinh, nàng có vẻ cũng hơi sửng sốt một chút. Đôi mắt tràn đầy lo lắng, nàng nhìn về phía Hiên Viên Triệt rồi lạnh lùng nói, "Hiên Viên Triệt, ngươi thật hèn hạ!"

"Ha ha..." Hiên Viên Triệt không những không giận mà còn cười lớn, "Bổn cung cho tới bây giờ chưa bao giờ là chính nhân quân tử, hơn nữa, bổn cung làm việc gì cũng chỉ nhìn vào kết quả."

"Bổn cung đã nói không nỡ giết nàng nhưng đối với nó thì bổn cung sẽ không tha đâu. Vì vậy mạng nó bây giờ nằm trong tay nàng đó." Hiên Viên Triệt lại chăm chú nhìn nàng rồi chậm rãi nói từng chữ.

Sắc mặt của nàng khẽ biến đổi, bàn tay ẩn ở dưới ống tay áo hơi siết chặt lại.

"Sao? Bổn cung cho nàng thời gian suy nghĩ. Bổn cung sẽ đếm tới mười. Sau mười tiếng, sống chết của nó tất cả đều do nàng. Bổn cung nói được làm được, nếu nàng không tin thì cứ việc thử xem!" Hiên Viên Triệt vẫn cười khẽ nhưng những lời nói ra lại cực kỳ tàn nhẫn.

"Thất tẩu, tẩu không được đồng ý với y. Không cần lo lắng cho muội, y không dám giết muội đâu." Hiên Viên Tinh tuy không biết Hiên Viên Triệt nói đến chuyện gì nhưng vẫn vội vàng ngăn cản.

"Phải không? Không dám giết ngươi..." Ánh mắt Hiên Viên Triệt lại ẩn quá vài phần thị huyết, y liếc mắt nhìn Hiên Viên Tinh một cái rồi bắt đầu đếm, "Một, hai..." Ngữ khí của y rất nhẹ nhưng bởi căn phòng quá rộng nên mỗi lời nói ra đều tạo thành tiếng vang quanh quẩn trong không gian.

"Thất tẩu, rốt cuộc y muốn tẩu đồng ý cái gì?" Hiên Viên Tinh thấy y bắt đầu đếm và nghĩ đến sự tàn độc của y thì trên mặt cũng lộ ra một chút sợ hãi.

"Bái đường, thành thân." Hiên Viên Triệt đã đếm tới năm, khi nghe câu hỏi của Hiên Viên Tinh, y liền cười cười rồi nhẹ giọng nói.

"Ngươi... Ngươi thật quá phận! Ngươi đã biết rõ tẩu ấy là nữ nhân của Thất ca mà vẫn bắt tẩu ấy bái đường thành thân với ngươi ư?" Hiên Viên Tinh sửng sốt, nàng ấy lập tức phẫn nộ quát mắng Hiên Viên Triệt.

Nhưng Hiên Viên Triệt cũng chẳng để ý tới nàng ấy nữa. Y tiếp tục nhìn về phía Mạnh Phất Ảnh và đếm, "Sáu, bảy, tám, ..."

Tiếng đếm trầm thấp của y khiến thân mình cứng đờ của nàng hơi hơi run rẩy. Khi y vừa hô tới mười, nàng đột nhiên mở miệng nói, "Được, ta đồng ý gả cho ngươi!"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia