ZingTruyen.Asia

Than Y Ngoc Phi

Chương 110

"Sao lại là Thái tử?" Một hồi lâu Hiên Viên Tinh mới tìm lại được giọng nói của mình, nàng không nhịn được kêu lên kinh ngạc. Hắn lại là Đông Phương Sóc? Sao có thể là hắn? Người trong lòng nàng luôn luôn nghĩ đến lại là Đông Phương Sóc?

"Vốn chính là ta." Đông Phương Sóc hơi sửng sốt, khi thấy nàng kinh ngạc như vậy thì trong lòng hắn càng thêm nghi hoặc, chẳng lẽ nàng ấy không biết người xuất hiện ngày đó chính là hắn? Nhưng hắn đã mang ngọc bội tượng trưng cho thân phận của hắn tặng cho nàng rồi cơ mà?

"Sao có chuyện này được?" Hiên Viên Tinh vẫn không thể tin được. Đột nhiên nghĩ đến một chuyện, nàng lại vội hỏi, "Là Thất tẩu bảo Thái tử đến phải không?"

Đông Phương Sóc giật mình nhớ lại, lần này đúng là Hiên Viên Diệp bảo hắn đến đây. Mà lúc này đã hiểu rõ ý của Hiên Viên Diệp, hắn khẽ nói, "Ừ, là Thất ca, Thất tẩu của nàng bảo ta tới." Giọng nói trầm thấp của hắn đã mang theo chút cảm kích.

Thân mình Hiên Viên Tinh trở nên cứng đờ, sắc mặt trầm xuống, nàng chậm rãi nói từng chữ, "Quả thế!" Nhất định là Thất tẩu muốn tác hợp cho nàng và Đông Phương Sóc nên mới bảo Đông Phương Sóc mang cái mặt nạ này tới gặp nàng.

"Cái gì?" Đông Phương Sóc cũng không hiểu rõ tâm tư của nàng, thấy nàng nói vậy thì càng không hiểu.

"Thái tử đúng là Bộ Kinh Vũ sao?" Nàng nhớ rõ trong đại hội bán đấu giá lần đó, Đông Phương Sóc ngồi bên cạnh nàng, còn Bộ Kinh Vũ thì đứng trên đài cao, làm sao bọn họ có thể là một người được?

"Việc này..." Đông Phương Sóc nghẹn lời, hắn đang suy nghĩ xem phải giải thích với nàng thế nào.

"Căn bản không phải, đúng hay không?" Hiên Viên Tinh thấy hắn do dự thì trầm giọng hỏi, giọng nói lúc này đã mang theo sự đau lòng mãnh liệt.

"Đúng, ta không phải là Bộ Kinh Vũ, ta chỉ mang mặt nạ của hắn." Đối với sự truy vấn khí thế bức người của nàng, Đông Phương Sóc chỉ có thể thành thật trả lời.

Hiên Viên Tinh khẽ cười lạnh rồi chua xót nói, "Vì sao phải gạt ta, điều ta muốn không phải tấm mặt nạ này." Giọng nói của nàng mang theo thật nhiều thương cảm, nàng biết Thất tẩu muốn tốt cho nàng nhưng thứ nàng muốn không phải điều này.

"Thực xin lỗi, ta thực không phải cố ý..." Đông Phương Sóc lại tưởng rằng nàng đang nói chuyện buổi tối hôm đó, hắn không khỏi cảm thấy áy náy.

"Ngài không cần phải xin lỗi ta." Hiên Viên Tinh lắc đầu ngắt lời hắn. Hai mắt nhắm hờ lại che dấu sự đau xót, nàng thì thào nói nhỏ, "Ta phải đi về!" Vừa nói xong, nàng liền quay bước đi luôn. Khi đi ngang qua người hắn, thân mình nàng tựa hồ hơi lay động, suýt chút nữa thì ngã sấp xuống. Đông Phương Sóc muốn đỡ nàng nhưng nàng lại né tránh. Bàn tay Đông Phương Sóc đã vươn ra liền chơi vơi giữa không trung, hắn nhìn về phía nàng với ánh mắt tràn đầy vẻ thương tâm và đau xót.

"Ta biết đường về, Thái tử không cần tiễn!" Hiên Viên Tinh né tránh hắn, trong lời nói trầm thấp của nàng mang theo sự lạnh lùng và xa cách vời vợi.

Đông Phương Sóc nhìn nàng chậm rãi đi lướt qua người hắn. Thân mình có chút cứng đờ, hắn chằm chằm nhìn nàng, khóe môi khẽ nhúc nhích như muốn nói điều gì nhưng trong lúc nhất thời lại không biết nói thế nào, chỉ có thể trơ mắt nhìn nàng đi qua, nhìn nàng chậm rãi tiến thẳng về phía trước, cách hắn càng lúc càng xa, càng lúc càng xa. Trong lòng Đông Phương Sóc không khỏi cảm thấy căng thẳng, hắn biết đây là cơ hội Mạnh Phất Ảnh cố ý sắp xếp cho hắn, nếu như bỏ lỡ lần này, về sau hắn và Tinh nhi sẽ không bao giờ có cơ hội nữa. Nhưng trong lòng nàng ấy không có hắn, nàng ấy lại luôn luôn oán hận hắn, hắn có thể làm gì đây?

"Ơ? Sao Tinh nhi lại bỏ đi thế nhỉ?" Đứng cách hồ một khoảng khá xa, Mạnh Phất Ảnh nhìn thấy Hiên Viên Tinh đang rời đi một mình thì nhíu mày nghi hoặc hỏi.

Sắc mặt Hiên Viên Diệp lúc này đã trở nên âm trầm, hắn là người tập võ, tuy rằng chỗ bọn họ đứng cách chỗ bọn Đông Phương Sóc khá xa nhưng hắn vẫn có thể nghe thấy hai người nói chuyện. Thật không ngờ Tinh nhi lại hiểu lầm như thế. Trong chuyện này thật ra bọn họ cũng có chút sơ ý. Nhìn thấy Hiên Viên Tinh càng lúc càng đi xa, trong lòng hắn không khỏi âm thầm sốt ruột nhưng cũng chẳng có cách nào.

"Sao Tinh nhi đã đi rồi? Diệp, chúng ta..." Mạnh Phất Ảnh càng thêm sốt ruột, nàng quay sang nhìn Hiên Viên Diệp để hỏi ý kiến hắn.

"Lúc này ngay cả chúng ta cũng đã bị Tinh nhi hiểu lầm rồi, giờ chỉ có thể dựa vào bản thân Đông Phương Sóc mà thôi. Chúng ta xuất hiện chỉ sợ sẽ làm cho sự tình càng thêm loạn." Hiên Viên Diệp thấp giọng ngắt lời nàng.

Mạnh Phất Ảnh sững người. Nàng lập tức hiểu ý Hiên Viên Diệp, cũng hiểu được bọn họ đúng là không thể xuất hiện. Nhưng khi thấy Đông Phương Sóc vẫn không nhúc nhích đứng ở đằng kia, nàng không khỏi càng thêm sốt ruột.

"Đông Phương Sóc này là người chết hay sao mà không chịu giải thích rõ ràng đi!" Mạnh Phất Ảnh thật sự rất sốt ruột, nàng nhịn không được thấp giọng mắng mỏ, "Nếu hôm nay hắn không giải thích rõ ràng thì về sau muốn giải thích sẽ càng khó hơn."

Hiên Viên Diệp nghe được ngữ khí tức giận của nàng thì không khỏi âm thầm lắc đầu, thật không ngờ cũng có lúc nàng trở nên thô bạo như vậy.

Mà trong ngôi đình trên hồ, Đông Phương Sóc vẫn chằm chằm nhìn theo bóng lưng Hiên Viên Tinh. Thấy nàng càng lúc càng rời xa, lòng hắn cũng từ từ chùng xuống. Bàn tay khẽ siết lại, hai mắt đột nhiên mở to, trong lòng bừng lên một sự quyết tâm, thân mình hắn bỗng lóe lên rồi đột ngột vọt đến trước mặt Hiên Viên Tinh, hắn vội vàng nắm lấy vai Hiên Viên tinh.

Hai mắt Hiên Viên Tinh khẽ nhướng lên, nàng nhìn hắn có chút kinh ngạc rồi thấp giọng hỏi, "Thái tử..."

"Tinh nhi, mặc kệ như thế nào, hôm nay ta muốn đem hết những lời trong lòng nói ra với nàng..." Lúc này tuy Đông Phương Sóc còn có chút thận trọng nhưng trên mặt vẫn đầy kiên định, hắn không muốn cứ bỏ lỡ như vậy. Dù biết rõ lòng nàng đã có người khác nhưng hắn nguyện ý cưới nàng, chỉ cần nàng đồng ý gả cho hắn, hắn tin sau này nàng nhất định có thể cảm nhận được hắn tốt thế nào, hắn yêu thương nàng thế nào.

"Ta biết trong lòng nàng đã có người khác..." Đông Phương Sóc không cho Hiên Viên Tinh có cơ hội mở miệng, hắn âm thầm thở ra một hơi rồi tiếp tục nói, "Ta cũng biết vì người đó mà nàng thà chết cũng không đồng ý cưới ta, nhưng đã ba năm rồi, trong thời gian ba năm qua hắn đã không mang lại hạnh phúc cho nàng, chẳng lẽ nàng còn muốn chờ đợi nữa hay sao?"

Lời nói của Đông Phương Sóc hoàn toàn đánh trúng vào nỗi đau của Hiên Viên Tinh, thân thể của nàng khẽ lay động, đau xót trong mắt càng thêm rõ ràng, nàng không khỏi tức giận nói với hắn, "Chuyện của ta không cần ngài quan tâm!"

"Đúng, chuyện của nàng không cần ta quan tâm, nhưng ta cũng không muốn nhìn thấy nàng đau khổ. Nếu hôm nay nàng thực sự hạnh phúc thì ta tuyệt đối sẽ không quấy rầy nàng, ta sẽ thật lòng chúc phúc cho nàng, nhưng hiện tại nàng không hề hạnh phúc, không hề vui vẻ, vì vậy nên ta không thể mặc kệ." Đông Phương Sóc lại vội vàng nói. Mỗi một từ, mỗi một câu đều là những lời xuất phát từ tận đáy lòng hắn. Hắn khẽ thở dài một cái rồi trịnh trọng bổ sung thêm, "Bởi vì ta yêu nàng." Mấy từ ngắn ngủn nhưng không ai biết hắn đã phải vận dụng bao nhiêu dũng khí mới có thể nói ra được.

Thân mình Hiên Viên Tinh càng thêm cứng đờ, đôi mắt đột nhiên mở to chằm chằm nhìn hắn, trông nàng có vẻ hoàn toàn kinh sợ. Nàng thế nào cũng không nghĩ tới Đông Phương Sóc lại thổ lộ với nàng như thế. "Thái tử, ta..." Hiên Viên Tinh khẽ mấp máy đôi môi đỏ mọng như muốn nói điều gì.

"Nàng hãy nghe ta nói hết..." Đông Phương Sóc ngắt lời nàng rồi lại tiếp tục nói, "Buổi tối ba năm về trước, những việc ta đã làm với nàng quả thực có quá đáng nhưng khi đó thực sự không phải ta hoàn toàn cố ý trêu đùa nàng, mà là vì lần đầu tiên nhìn thấy nàng, trong lòng ta liền có một cảm xúc kỳ quái, ta đã không thể kìm lòng mà muốn trêu đùa nàng..." Đông Phương Sóc ngừng lời, khóe môi từ từ kéo ra một tia cười khẽ, hắn nhớ lại những chuyện xảy ra tối hôm đó, trong lòng mang theo niềm vui sướng âm thầm.

Đôi mắt Hiên Viên Tinh càng mở to hơn, buổi tối ba năm về trước? Ý hắn muốn nói đến cái buổi tối đó? Nàng nhìn dáng vẻ của hắn thì không có vẻ gì là đang nói dối, chẳng lẽ cái người trong buổi tối ba năm về trước thực sự là hắn?

"Vì vậy ta mới ôm nàng và hôn nàng, ta không có ý khinh bạc nàng mà là vì không kìm lòng được. Chính vì vậy mà trước khi đi ta đã nói ta sẽ đến cưới nàng, hơn nữa còn đem miếng ngọc bội đại diện cho thân phận của ta tặng cho nàng. Ta vốn tưởng nàng sẽ đồng ý, thật không ngờ..." Đông Phương Sóc tiếp tục nói, có điều khi nói ra những lời này, trong ngữ khí của hắn đã tăng thêm phần nặng nề.

Hiên Viên Tinh hoàn toàn kinh sợ, hắn nói hắn đã hôn nàng? Chuyện này nàng không nói cho Thất tẩu biết, nếu Đông Phương Sóc không phải nam nhân đó thì sẽ không biết việc này. Hắn... hắn thật sự chính là người đó? Hắn nói miếng ngọc bội kia là đại diện cho thân phận của hắn? Nàng đột nhiên hiểu ra, hóa ra hắn tưởng rằng dựa vào miếng ngọc bội kia nàng sẽ biết được thân phận của hắn, cũng vì vậy mà không bao lâu sau hắn đã tới cầu hôn, nhưng chỉ tiếc nàng lại không hề biết. Thật đúng là tạo hóa trêu ngươi, người mà nàng luôn luôn cự tuyệt lại chính là người mà nàng yêu thương sâu sắc.

"Cái mặt nạ này đúng là ta đã lấy của người khác nhưng ta không cố ý lừa nàng, buổi tối hôm đó ta vốn muốn tiến cung để tra xét một số chuyện, thật không ngờ ta lại gặp nàng, nên..." Đông Phương Sóc khẽ nắm chặt chiếc mặt nạ trong tay rồi áy náy nói.

Hiên Viên Tinh chăm chú nhìn hắn, cảm xúc trong lòng nàng lúc này đã quá mức phức tạp nên nhất thời không biết phải nói gì, nàng chỉ có thể chăm chú nhìn hắn.

Đông Phương Sóc đối diện với ánh nhìn chăm chú của nàng, hắn cố lấy dũng khí rồi nói từng chữ một, "Tinh nhi, nếu đến bây giờ mà nam nhân kia vẫn chưa đến cưới nàng thì nàng có thể cho ta một cơ hội hay không, cũng cho mình một cơ hội gả cho ta, hãy để ta chăm sóc nàng." Sau khi nói xong, Đông Phương Sóc lại chằm chằm nhìn nàng, trong mắt hắn hiện rõ sự căng thẳng, thân mình cũng càng thêm cứng đờ chờ đợi câu trả lời của nàng.

Hiên Viên Tinh đã lấy lại được tinh thần. Rốt cuộc nàng đã hiểu rõ Đông Phương Sóc quả thật chính là nam nhân của buổi tối hôm đó. Trong lòng nàng lúc này đã ngập tràn vui sướng lại xen lẫn vài phần ảo não, vì sao hắn không nói rõ với nàng, hơn nữa sau đó còn cứ thế rời đi mà không giải thích chút nào? Hắn đã khiến nàng hiểu lầm lâu như vậy, nếu không phải nhờ Thất tẩu thì hiểu lầm giữa nàng và hắn chỉ sợ vĩnh viễn cũng không được giải thích rõ ràng.

"Thái tử thật sự muốn cưới ta ư?" Hai mắt Hiên Viên Tinh khẽ chớp lên, nàng nhẹ giọng hỏi hắn, giờ phút này, giọng nói của nàng đã trở nên thoải mái và ẩn giấu một chút tinh nghịch.

"Phải!" Đông Phương Sóc không do dự trả lời.

"Cho dù trong lòng ta đã có một nam nhân khác?" Hiên Viên Tinh thấy hắn khẳng định như vậy thì khóe môi hơi cong lên, nàng lại tiếp tục hỏi hắn.

Lúc này Đông Phương Sóc cũng hơi sửng sốt một chút, sau một lát hắn mới trả lời, "Phải!"Giọng nói trầm thấp của hắn vẫn tỏ vẻ không chút do dự. Dù trong lòng nàng lúc này đã có nam nhân khác nhưng sẽ có ngày hắn làm cho nàng yêu thương hắn. Hắn tự tin vào việc này, chỉ cần có nàng, chỉ cần nàng tiếp nhận hắn.

"Được rồi, vậy Thái tử đi gặp phụ vương ta để cầu hôn đi!" Khóe môi Hiên Viên Tinh lại nở ra một tia cười khẽ, xem ra hắn thực sự thích nàng, thậm chí dù tưởng trong lòng nàng đã yêu một nam nhân khác thì hắn vẫn muốn kết hôn với nàng. Còn nàng, nàng đã biết hắn chính là người mà nàng luôn yêu thương thì dĩ nhiên sẽ không cự tuyệt hắn nữa. Nàng chẳng phải là loại nữ tử hay giả vờ tỏ vẻ rụt rè, ngược lại, nàng là người rất kiên định, cũng có thể nói bởi vì nàng quá mức quật cường cho nên mới bỏ lỡ ba năm qua. Hiện thời nàng đương nhiên không muốn bỏ lỡ nữa. Có điều lúc này nàng còn chưa muốn nói cho Đông Phương Sóc biết người trong lòng nàng yêu kỳ thực chính là hắn. Ai bảo hắn không sớm giải thích cho rõ ràng để nàng phải khổ sở đợi chờ trong ba năm.

"Thật ư? Tinh nhi, nàng thật sự đồng ý gả cho ta ư?" Đông Phương Sóc nghe được lời này của nàng thì cao hứng đến nỗi thiếu chút nữa thì nhảy dựng lên, trong ngữ khí của hắn cũng tràn đầy hưng phấn. Tiếng hô của hắn ầm ĩ đến nỗi Mạnh Phất Ảnh đang đứng ở xa cũng nghe thấy.

"Hai oan gia này rốt cục đã có thể ở bên nhau rồi." Ánh mắt Mạnh Phất Ảnh hơi liếc sang nhìn Hiên Viên Diệp, nàng mừng rỡ nói.

"Chúng ta có thể trở về rồi!" Trong mắt Hiên Viên Diệp cũng ẩn giấu vài phần vui mừng, hắn nắm lấy tay Mạnh Phất Ảnh rồi thấp giọng thì thầm bên tai nàng. Sau khi liếc mắt nhìn hai người ở phía xa thêm một lần nữa, hắn liền ôm nàng chậm rãi rời đi.

"Ngài cảm thấy loại việc này có thể giả vờ được sao?" Hiên Viên Tinh cong đôi môi đỏ mọng lên rồi cố ý nói với vẻ bất mãn, nàng đột nhiên cảm thấy bộ dáng Đông Phương Sóc lúc này giống hệt như một đứa trẻ đáng yêu. Nàng vẫn cho rằng Đông Phương Sóc là người cực kì trầm ổn, cực kì nghiêm túc vì ở trước mặt nàng Đông Phương Sóc vẫn luôn tỏ ra thận trọng, cũng chính vì vậy nên nàng mới không ngờ Đông Phương Sóc lại chính là người đó.

"Không có. Không có. Đương nhiên không có." Đông Phương Sóc lập tức đáp lời, hắn nhìn vào mắt nàng cười khẽ, khóe môi cong lên nói với vẻ bá đạo, "Lần này chính miệng nàng đã nói đồng ý rồi thì không còn cơ hội đổi ý đâu nhé. Nếu nàng cự tuyệt lần nữa thì ta sẽ dùng dây buộc chặt nàng lại." Nếu Hiên Viên Diệp có thể làm vậy thì vì sao hắn lại không thể, có lẽ vào thời điểm Hiên Viên Tinh cự tuyệt hắn năm đó, hắn nên làm theo cách của Hiên Viên Diệp là kiên trì tới cùng và vô luận thế nào cũng không buông tay. Chẳng qua khi đó nàng đã lấy cái chết để cự tuyệt nên hắn quả thật cũng không dám mạo hiểm.

"Sau khi nàng gả cho ta, ta sẽ không cho nàng có cơ hội nhớ đến nam nhân khác, sẽ làm cho nàng hoàn toàn ném nam nhân kia lên chín tầng mây." Đông Phương Sóc lại thấp giọng nói, dù nam nhân kia có đột nhiên xuất hiện thì hắn tuyệt đối cũng không để người đó cướp Tinh nhi đi.

Hiên Viên Tinh sửng sốt, trong lòng cảm thấy buồn cười. Nàng quyết định tạm thời không cho hắn biết gì về người trong lòng nàng.

"Tinh nhi, bây giờ ta đưa nàng trở về, ngày mai ta sẽ đến gặp Hoàng thượng để cầu hôn." Đông Phương Sóc nhìn sắc trời không còn sớm, tuy hắn rất muốn nán lại thêm chút nữa nhưng không thể không đưa Hiên Viên Tinh trở về.

Hiên Viên Tinh sửng sốt một chút, không ngờ Đông Phương Sóc lại sớm muốn đưa nàng về đến vậy, có điều trong lòng nàng cũng tràn qua một tia vui mừng, điều này cũng cho thấy Đông Phương Sóc thực sự tôn trọng nàng, so với ba năm trước đây, tình cảm mà Đông Phương Sóc dành cho nàng càng thêm rõ ràng, càng thêm tôn trọng. Hắn không còn tùy tiện như ba năm trước nữa.

"Được rồi." Hiên Viên Tinh thấp giọng đáp lời.

Đông Phương Sóc do dự một chút mới ôm nàng vào lòng rồi nhanh chóng tiến về phía Hoàng cung.

Hiên Viên Tinh dựa vào lòng hắn, bởi vì tốc độ quá nhanh nên bàn tay không thể không ôm chặt lấy hắn, nàng cảm nhận được hơi ấm trên người hắn, cảm thấy tim hắn đang đập thật nhanh, trong lòng nàng bỗng có cảm giác an toàn. Người mà nàng mong chờ hôm nay rốt cuộc đã tới rồi.

"Tinh nhi, ngày mai ta sẽ đến gặp Hoàng thượng để cầu hôn!" Sau khi mang Hiên Viên Tinh trở vào Hoàng cung, Đông Phương Sóc lại nhắc lại như thể sợ Hiên Viên Tinh sẽ cự tuyệt.

Trong lòng Hiên Viên Tinh âm thầm buồn cười, nàng cố ý tỏ vẻ suy tư mà không trả lời ngay.

Đông Phương Sóc sợ hãi vội vàng nói, "Tinh nhi, nàng đã đồng ý rồi đó." Giọng nói trầm thấp của hắn lộ rõ sự căng thẳng và sốt ruột.

"Được." Lúc này Hiên Viên Tinh mới mỉm cười rồi nhẹ giọng trả lời hắn, phản ứng của hắn cũng thật quá mẫn cảm.

"Tinh nhi, nàng chờ ta nhé!" Đông Phương Sóc khẽ thở dài nhẹ nhõm rồi trịnh trọng nói với nàng, nếu không phải bây giờ đã muộn thì hắn nhất định sẽ đến gặp Hoàng thượng cầu hôn ngay bây giờ.

Sáng sớm tinh mơ ngày hôm sau Đông Phương Sóc đã đi tới Nghệ vương phủ. Lúc hắn bước vào cũng là lúc Hiên Viên Diệp và Mạnh Phất Ảnh vừa ra khỏi cửa.

"Tinh nhi đã đồng ý gả cho ta rồi." Đông Phương Sóc vừa thấy bọn họ đã hưng phấn nói.

Hả, Mạnh Phất Ảnh hơi ngạc nhiên, nam nhân này có cần thiết phải đi khoe khoang khắp nơi như vậy không? Bọn họ đã sớm biết rồi. "Chúc mừng!" Nhưng Mạnh Phất Ảnh vẫn gật đầu phối hợp với hắn mà nói.

"Đi, hiện tại ta muốn tiến cung, ta sẽ đến gặp Hoàng thượng để cầu hôn." Đông Phương Sóc không để ý đến lời chúc mừng của Mạnh Phất Ảnh mà kéo Hiên Viên Diệp đi.

"Hoàng thượng còn phải thiết triều, dù sao ngươi cũng phải chờ tan triều mới nói được." Hiên Viên Diệp sửng sốt nhẹ giọng giải thích, dù Đông Phương Sóc vội vã cũng phải để sau khi thiết triều xong đã.

"Không được, ta không đợi được, ta muốn tiến cung ngay bây giờ!" Đông Phương Sóc vẫn bám lấy Hiên Viên Diệp rồi vội vàng nói. Lời nói hơi dừng lại một chút, hai mắt chuyển sang nhìn Mạnh Phất Ảnh, hắn do dự một chút mới thấp giọng nói tiếp, "Lần trước nàng nói trong lòng Tinh nhi đã sớm có người khác, ta chính là sợ nam nhân kia đột nhiên xuất hiện, sợ Tinh nhi sẽ đổi ý."

Mạnh Phất Ảnh không khỏi sửng sốt, hai mắt hơi trợn lên nghi hoặc nhìn hắn. Nam nhân trong lòng Hiên Viên Tinh không phải là hắn sao? Hắn còn lo lắng nam nhân kia xuất hiện là thế nào? Hay là hắn có thuật phân thân?

Trong đầu Mạnh Phất Ảnh bỗng lóe lên một ý nghĩ, nàng đột nhiên hiểu ra rồi không khỏi ngạc nhiên, xem ra đến giờ Đông Phương Sóc vẫn không biết nam nhân trong lòng Hiên Viên Tinh chính là hắn. Nàng thật sự không hiểu Đông Phương Sóc thông minh tuyệt đỉnh như thế mà vì sao trong chuyện này lại trở nên ngốc nghếch như vậy. Haiz, nếu Hiên Viên Tinh không nói cho hắn biết thì nàng đương nhiên cũng không lắm chuyện.

Ánh mắt Hiên Viên Diệp cũng lóe sáng, khóe môi tựa như kéo cong lên một chút, hắn nói với Đông Phương Sóc, "Được rồi, đi thôi!" Một lúc nữa mới tới thời gian thiết triều, hắn có thể đưa Đông Phương Sóc đến chỗ phụ vương nói chuyện, sau đó phụ vương có thể trực tiếp ra chiếu chỉ khi thiết triều. Nếu Đông Phương Sóc muốn làm gấp như vậy thì đương nhiên hắn sẽ giúp Đông Phương Sóc.

"Tốt quá, cảm ơn ngươi!" Đông Phương Sóc thở phào nhẹ nhõm, hắn lập tức đáp lời rồi cùng Hiên Viên Diệp nhanh chóng vào cung.

Lúc bọn họ đến nơi thì Hoàng thượng vừa mới rời giường. Các thái giám đang hầu hạ Hoàng thượng mặc quần áo.

"Hoàng thượng, Thất điện hạ cầu kiến!" Thái giám chậm rãi đến trước mặt Hoàng thượng rồi thấp giọng thông báo.

"Hả?" Hoàng thượng nhíu mày lại, sắc mặt hơi trầm xuống rồi gấp giọng ra lệnh, "Mau cho vào!" Trong lòng thì âm thầm suy đoán, có phải có chuyện gì xảy ra hay không, sao Diệp nhi đến sớm như vậy? Khi thấy Hiên Viên Diệp cùng vào với Đông Phương Sóc, trong lòng Hoàng thượng lại càng thêm nghi ngờ.

"Hoàng thượng, hôm nay ta tới để cầu thân!" Không đợi Hoàng thượng mở miệng, Đông Phương Sóc liền vội vàng hướng về phía trước nói luôn, mọi lễ tiết cơ bản nhất hắn cũng quên sạch.

"Cầu thân? Cái gì mà cầu thân?" Hoàng thượng càng thêm không hiểu, mới sáng sớm tinh mơ thế này sao lại cầu thân?

"Ta muốn cưới Tinh nhi!" Đông Phương Sóc không mảy may lôi thôi dài dòng, hắn mở miệng nói thẳng vào vấn đề.

"Ra là muốn kết hôn với Tinh nhi, nhưng Tinh nhi..." Hoàng thượng hơi giật mình, hắn hết sức hài lòng với Đông Phương Sóc nhưng Tinh nhi lại không đồng ý, hắn cũng không có cách nào khác.

"Hoàng thượng, lần này Tinh nhi đã đồng ý rồi." Đông Phương Sóc ngắt lời Hoàng thượng, hắn vội vàng nói tiếp.

"Thật sao?" Hoàng thượng sửng sốt rồi không nhịn được thấp giọng kêu lên. Tuy không hiểu rõ sự tình bên trong thế nào nhưng nếu Đông Phương Sóc đã nói Tinh nhi đồng ý rồi thì chắc là không có vấn đề gì nữa, hắn đương nhiên rất vui mừng.

"Phụ vương, Tinh nhi quả thực đã đồng ý rồi." Hiên Viên Diệp nói giúp.

"Được, được, nếu Tinh nhi đồng ý rồi thì trẫm đương nhiên sẽ không ngăn cản." Trên mặt Hoàng thượng lúc này đã tràn ngập ý cười.

"Vậy thì xin Hoàng thượng hạ chỉ vào buổi thiết triều hôm nay, ta sẽ cho người nhanh chóng về Bắc Nguyên chuẩn bị, mười ngày sau sẽ tới đón đâu." Đông Phương Sóc thấy Hoàng thượng đáp ứng thì trên mặt tràn đầy vui sướng, hắn vội vàng đề nghị.

"Như vậy có quá vội vàng không?" Hoàng thượng kinh ngạc, đây là hôn nhân đại sự chứ không phải chuyện nhỏ, sao có thể làm qua loa đại khái được? "Trong mười ngày ta e là không chuẩn bị kịp."

"Hoàng thượng, ta đã sớm chuẩn bị xong từ ba năm trước rồi." Đông Phương Sóc chớp mắt rồi trịnh trọng nói. Trong ba năm nay hắn vẫn chưa từng có ý từ bỏ.

Hoàng thượng cả kinh, ánh mắt nhìn về phía Đông Phương Sóc càng thêm cảm động. Một nam tử si tình thế này, Tinh nhi có thể gả cho hắn cũng là phúc khí của Tinh nhi. Hoàng thượng bèn cao giọng nói, "Được, vậy cứ theo ý của Thái tử!"

"Đa tạ Hoàng thượng!" Đông Phương Sóc vừa cảm động vừa vui sướng nói, nghĩ đến rốt cục có thể cưới được nàng, trong mắt hắn lại tràn đầy chờ mong.

Sau đó, trong buổi thiết triều, Hoàng thượng đã hạ chỉ về hôn sự và yêu cầu cả nước chuẩn bị đón mừng. Vì thời gian quá gấp gáp nên cả Hoàng cung đều rất vội vã, ngay cả Thái hậu cũng vội vàng chuẩn bị cho Tinh nhi, dù sao công chúa xuất giá cũng không phải là việc nhỏ.

Tinh nhi ở trong cung viện tự tay chuẩn bị đồ cưới, trên mặt luôn mang theo một nụ cười thản nhiên khe khẽ. Nàng cung nữ đứng bên cạnh cũng tỏ ra vui sướng hân hoan. Ba năm nay nàng ta chưa từng thấy công chúa tươi cười hạnh phúc như vậy, xem ra lần này công chúa thật sự cam tâm tình nguyện gả cho Thái tử Bắc Nguyên.

"Chủ tử, đoàn đón dâu của nước Bắc Nguyên có thể đang đến Kinh thành." Trong phủ của Thái tử, một thị vệ cung kính nói.

Hiên Viên Triệt híp hai mắt lại, ánh nhìn lạnh lẽo như băng lại mang theo vài ngoan tuyệt, khóe môi hơi kéo ra một tia cười lạnh, y nói khẽ, "Được, tốt lắm!" Y dừng lại một lát rồi nói tiếp, "Bản cung sai ngươi đi điều tra chuyện của nàng, ngươi đã điều tra ra được gì chưa?" Hiện tại đối với y mà nói, việc quan trọng nhất chính là nàng.

"Chủ tử, thuộc hạ đã tra xét mọi chuyện quá khứ của nàng, có thể trước kia nàng ta thật sự giả ngu nhưng cũng không phát hiện ra điều gì đặc biệt." Người kia khẽ run rẩy một chút mới nhỏ giọng nói.

"Bản cung chỉ nghe những lời có ích!" Hiên Viên Triệt khẽ nâng hai mắt lên thẳng tắp quét về phía gã thị vệ, y lạnh lùng nói từng chữ.

Thân mình tên thị vệ càng run mạnh, gã suy tư một lát rồi nói tiếp, "Thuộc hạ còn nghe nói có vẻ nàng không thể sinh con. Nghe nói Phong Lăng Vân đã tự mình đến Nghệ vương phủ để kiểm tra cho nàng. Có điều sau đó có vị thái y nhiều tuổi nhất và có danh tiếng nhất trong triều là Hồ thái y đến kiểm tra cho nàng nhưng dường như lại không phát hiện ra điều gì."

Hai mắt Hiên Viên Triệt đột nhiên lóe lên, một tia sáng khác thường chợt xẹt qua đôi mắt, nụ cười lạnh trên khóe môi càng thêm rõ ràng, y lạnh lùng nói, "Đúng vậy không?" Bàn tay nắm trước ngực trở nên căng thẳng, y lại híp mắt lại, trong mắt càng lộ rõ vẻ ngoan tuyệt, "Ngươi mau đưa Hồ thái y đến đây!" Nếu chuyện này là thật thì đúng là trời giúp y.

Cùng lúc đó, Mạnh Phất Ảnh nhìn một bàn đầy đồ ăn mà nàng vẫn thích trước mặt, nàng bỗng cảm thấy có chút ghê tởm, thậm chí muốn ói hết cả ra.

---------------------~~^^~~---------------------

Chương 111

Đôi mày Mạnh Phất Ảnh hơi nhíu lại, nàng nhìn một bàn đồ ăn trước mắt mà ngơ ngác. Tất cả những thứ này đều là đồ mà nàng thích ăn nhất, đều do chính tay Thanh Trúc chuẩn bị nhưng nàng có cảm giác không muốn ăn.

"Làm sao vậy?" Thấy nàng ngơ ngác, Hiên Viên Diệp không khỏi nghi hoặc hỏi nàng một câu.

Nếu là bình thường, nàng sẽ ăn rất nhanh ăn với tốc độ kinh người giống như có người sẽ cướp mất miếng ăn của nàng vậy. Đương nhiên, lúc ở Hoàng cung nàng cũng sẽ dè chừng mà thả chậm tốc độ.

Nhưng khi ở trong Vương phủ, không có gì phải bận tâm, cũng chẳng phải để ý đến thân phận nên lúc nàng ăn nhanh hắn cũng đã thấy quen mắt. Thậm chí hắn đã quen với thói quen của nàng mà ăn nhanh theo. Nên lúc này khi thấy nàng đột nhiên ngơ ngác khi nhìn những món yêu thích, hắn cảm thấy rất kì lạ.

Mạnh Phất Ảnh ngước mắt nhìn về phía hắn, sâu trong đôi mắt cũng ẩn qua vài tia nghi hoặc và khó hiểu. Nàng gặp phải trường hợp này thật sự rất giống với trường hợp mang thái bé cưng nha. Lần trước là nôn khan còn bây giờ lại chỉ nhìn đống đồ ăn mà cảm thấy ghê tởm. Lúc trước thì có thể là do nàng có chút mệt mỏi, nhưng trong khoảng thời gian gần đây nàng nghỉ ngơi vô cùng tốt, hơn nữa thời gian ngủ còn nhiều hơn trước kia nữa nên không có lí do gì làm cho nàng mệt cả.

Không phải là nàng đang mang thai bảo bối đấy chứ? Tất cả những phản ứng này thực sự vô cùng giống.

Nhưng nguyệt sự vẫn không có thay đổi gì thì làm sao có thể mang thai bảo bối được. Mạnh Phất Ảnh lại ầm thầm phủ nhận suy nghĩ có bảo bối của nàng. Nếu lúc này nàng đang ở thời Hiện đại thì chỉ cần mua que thử về là biết ngay rồi, nhưng hiện tại lại là thời Cổ đại nên có chút khó khăn. Mà nàng lại không biết xem mạch.

Nàng biết rất rõ tình trạng sức khỏe của bản thân, Hiên Viên Diệp cũng rõ. Bởi lần trước nàng hôn mê Hiên Viên Diệp đã nhờ Phong Lăng Vân kiểm tra sức khỏe giúp nàng. Nhưng hắn lại gạt nàng nên nàng đoán chắc cơ thể mình có chút vấn đề nghiêm trọng. Đợi lát nữa nàng sẽ tới gặp Thái y xem thử một chút rồi tính sau.

"Không có gì đâu." Mạnh Phất Ảnh hoàn hồn rồi nhẹ giọng nói, sau đó nàng mới cầm lấy bát đũa rồi bắt đầu ăn. Lần này nàng ăn rất chậm, cũng bởi trong bụng đang vô cùng khó chịu và không thoải mái, đặc biệt là khi bàn ăn lại toàn đồ béo ngậy như thế này. Những thứ này thật sự làm nàng muốn ói nhưng vẫn có thể nhịn được, nàng cố gắng gắp một chút rau xanh để ăn.

Hiên Viên Diệp nhìn về phía nàng, sâu trong đôi mắt hiện lên tia lo lắng. Tuy tốc độ ăn lúc này của nàng so với bình thường chậm hơn rất nhiều, nàng cũng chỉ gắp vài gắp rau xanh linh tinh nhưng không phải là ăn quá ít nên sự lo lắng của Hiên Viên Diệp mới giảm xuống đôi chút.

Tại phủ Thái tử...

Một vị thái y đang bị thị vệ của phủ Thái tử dẫn đường mà thân mình không ngừng run rẩy. Thái tử vốn là người ngoan tuyệt. Ông hiểu rõ điều này nhưng thật sự không biết Thái tử cho gọi là có mục đích gì. Mặc kệ là chuyện gì, lúc này ông đã đặt chân vào phủ rồi, trong phủ Thái tử này ông lại càng cần phải suy nghĩ cẩn thận. Bằng không chỉ sợ cái mạng già này cũng không giữ nổi.

Thái y vừa bước vào phòng liền nhìn thấy Thái tử đang ngồi ở đại sảnh. Trong đôi mắt Thái tử hiện lên nụ cười khó hiểu khi nhìn thấy vị thái y kia bước vào phòng. Y chậm rãi nói, "Khuya như vậy còn làm phiền đến Hồ thái y. Mong Hồ thái y đừng trách!"

Giọng nói của y nghe qua tưởng như rất nhẹ nhành nhưng lại tràn ngập lãnh ý, mà trong lời nói của y hình như còn mang theo ý cười.

Thân mình Hồ thái ý có chút cứng đờ, mồ hôi lạnh chạy dọc toàn thân, ông ta bèn vội quỳ trên mặt đất, "Vi thần không dám! Vi thần không biết Thái tử triệu vi thần đến là có gì phân phó?"

Thái tử dùng ngữ khí như vậy mà nói chuyện với ông khiến cho ông cảm thấy vạn phần sợ hãi. Đã có lần nào Thái tử cư xử với người khác mà khách khí như vậy đâu?

"Thực ra thì cũng không có chuyện gì, Hồ thái y không cần phải khẩn trương thái quá. Bản cung cho mời Hồ thái y đến chỉ là muốn nói chuyện phiếm mà thôi."

Nụ cười trên môi Thái tử ngày càng đậm, tiếng cười khẽ cũng ngày càng rõ ràng. Ngữ khí của y nghe qua có vẻ bình thản và không thấy có chút nguy hiểm nào trong đó. Nếu không biết Thái tử vốn âm hiểm thì người khác sẽ cho rằng y là một người dễ thân cận với tất cả mọi người.

"Thái tử muốn nói chuyện phiếm với lão thần?" Hồ thái y cả kinh, trên khuôn mặt giàn nua hiện lên vài phần nghi hoặc, ông thật không nhìn ra được ý tứ của Thái tử, y muốn cùng ông nói chuyện phiếm ư? Ông chẳng qua là một vị thái y bình thường mà thôi, nào có tư cách cùng Thái tử một nước nói chuyện phiếm chứ? Chỉ sợ là Thái tử muốn moi tin tức từ miệng của ông mà thôi.

"Thái tử, nếu ngài có chuyện gì muốn hỏi cứ hỏi. Nếu lão thần biết thì nhất định không dám giấu nửa chữ!" Hồ thái y suy nghĩ một chút mới nói tiếp. Tuy chỉ là một thái y bình thường hàng ngày đi xem bệnh giúp các phi tần trong Hậu cung, dù biết Hậu cung vốn hiểm ác nhưng ông cũng chưa từng làm điều gì trái với lương tâm cả.

"Ồ. Như vậy rất tốt!" Thái tử nghe được lời nói của Hồ thái y thì không khỏi cảm thấy hài lòng, nhưng sâu trong đôi mắt y lại ẩn chứa chút gì đó khác thường. Y im lặng một lát rồi lại chậm rãi nói tiếp, "Bản cung nghe nói vài ngày trước ngươi đã kiểm tra sức khỏe cho Thất vương phi có phải không?" Giọng nói của Thái tử lúc này đã trở nên vô cùng lãnh đạm và lạnh lẽo, sự lạnh lẽo so với lúc bình thường còn hơn đến mấy lần làm cho người nghe không khỏi cảm thấy nguy hiểm.

Thân mình Hồ thái y đột nhiên cứng lại, trong đôi mắt hiện lên sự ngạc nhiên khi nhìn về phía Thái tử, trong lúc nhất thời ông không biết phải trả lời thế nào.

Ông quả thực không hiểu tại sao Thái tử lại hỏi chuyện này. Mà đối với chuyện của Thất vương phi, Thất điện hạ đã nói qua với ông là không cho phép nói tình trạng sức khỏe của Thất vương phi cho bất luận kẻ nào.

Trong lòng hơi kinh ngạc, Hồ thái y nhẹ giọng đáp. " Vâng. Lần trước ở Vĩnh Thọ Cung vi thần đã kiểm tra sức khỏe cho Thất vương phi."

"Ồ. Vậy sức khỏe của Thất vương phi thế nào?" Đôi mắt Thái tử lóe lên tia khó hiểu, y nhìn về phía Hồ thái y, giọng nói cũng đồng thời trầm xuống, dường như trong đó có mang theo vài phần uy hiếp.

Hồ thái y có chút kinh ngạc nhưng cũng chậm rãi trả lời, "Thưa Thái tử, thân thể Thất vương phi vô cùng tốt, không có bất cứ điều gì khác thường ạ."

Tuy ông biết rõ nếu gạt vị Thái tử nham hiểm này thì kết cục sẽ vô cùng thảm nhưng dù vậy ông cũng không muốn bán đứng Thất điện hạ. Huống chi bệnh của Vương phi không phải thái y nào cũng có thể nhìn ra được, vì vậy nên ông cũng không lo Thái tử có thể nhìn ra là ông đang nói dối. (hix..bác quá ngây thơ a~ ~)

"Thật không?" Đôi mày Thái tử đột nhiên nhíu lại, y lạnh lùng nhìn Hồ thái y, trong đôi mắt lúc này đã mang theo chút sát ý, ngữ khí cũng trở nên lạnh như băng.

Hồ thái y run rẩy cả người. Ông đột nhiên quỳ xuống, âm thầm thở nhẹ một hơi nhưng vẫn kiên trì nói, "Vâng. Đúng vậy ạ!"

"Ngươi chắc rất rõ ràng kết cục của việc lừa gạt Bản cung chứ?"Trên môi Thái tử tràn ra một tia cười lạnh, ngữ khí của y cũng trở nên nham hiểm độc ác, đôi mắt thì lạnh đi thêm mấy phần.

"Lão thần..." Thân mình Hồ thái y càng cúi xuống thấp, lời nói cũng trở nên lắp bắp.

Thái tử nhìn bộ dáng của Hồ thái y thì chỉ cười lạnh. Y nhanh chóng nhìn ra bên ngoài rồi hô to, " Dẫn người tới!"

"Vâng ạ!" Một gã thị vệ cung kính đáp lời rồi nhanh chóng xoay người rời đi.

Hồ thái y có chút nghi hoặc. Khi nhìn thấy người mà gã thị vệ kia mang tới, ông ta hoàn toàn kinh sợ. Hồ thái y lập tức nhìn về phía Thái tử rồi vội vàng nói, "Thái tử tha mạng! Xin Thái tử đừng gây thương tổn cho bọn họ!"

"Bản cung sẽ cho ngươi cơ hội cuối cùng. Nếu ngươi vẫn không chịu nói thật thì con gái và phu nhân của ngươi sẽ xuống Địa ngục trước để chờ ngươi." Giờ phút này, trên khuôn mặt y đã không còn sự bình thản như trước mà chỉ còn vẻ tàn độc khiến người đối diện cảm thấy sợ hãi.

Trong đôi mắt Hồ thái y hiện lên tia do dự, ông thật sự không muốn bán đứng Thất điện hạ, nhưng ông cũng không thể trơ mắt nhìn thê tử và con gái bị Thái tử giết chết. Huống chi, Thái tử đã gọi ông đến như thế này thì nhất định y đã biết rõ chuyện của Thất vương phi rồi, ông có muốn cũng không thể giấu giếm được.

"Một..." Thái tử thấy Hồ thái y trầm mặc không nói thì trong đôi mắt hiện lên vẻ bất mãn, khóe môi y lại tràn ra một tia cười lạnh.

"Phụ thân,..." Nữ nhi của Hồ thái y chưa bao giờ gặp phải trường hợp như thế này nên có chút sợ hãi. "Phụ thân cứu con với! Phụ thân ơi cứu con với!" Còn vị phu nhân thì chắc là do sợ hãi quá nên cũng không nói ra được lời gì. Dù sao bà cũng biết tính tình Thái tử vốn thị huyết. Lúc này bà và con gái đều bị dẫn tới đây e là lành ít dữ nhiều.

Nghe được âm thanh cầu cứu của con gái, Hồ thái y thật sự rất đau lòng, đôi mắt càng trở nên do dự.

Một bên là Thất điện hạ, một bên là thân nhân của chính mình, ông không muốn thân nhân của mình bị thương tổn và cũng không muốn bán đứng Thất điện hạ.

"Hai." Thái tử tiếp tục đếm, ngữ khí lạnh như băng không có một chút độ ấm, cũng không hề che dấu sát khí của chính y.

"Ba." Thái tử thét lên, đồng thời lúc đó tay y cũng nâng lên. Trong tay của Thái tử cầm vật gì Hồ thái y không rõ nhưng ông có thể chắc chắn rằng nó có thể lấy mạng con gái và thê tử của ông, bởi trong mắt Thái tử, con gái và thê tử của ông không đáng một đồng.

"Thần nói, thần nói!" Thái tử vừa đếm xong thì Hồ thái y đột nhiên kêu lên. Trong đôi mắt Hồ thái y có vài phần hối lỗi. Lúc này ông chỉ có thể âm thầm xin lỗi Thất điện hạ, nhưng dù sao chuyện này cũng không thể ảnh hưởng tới tính mạng của Thất điện hạ.

"Nói đi!" Đôi mắt Thái tử nhìn về phía Hồ thái y, trên môi lại hiện lên tia cười khẽ.

"Bởi hồi còn nhỏ Thất vương phi bị người khác hạ độc nên thân thể không thể phát triển đầy đủ và có khả năng không thể mang thai được ạ." Hồ thái y nhìn về phía con gái và thê tử, ông trầm giọng nói.

Thái tử nheo mắt lại, đôi mắt lạnh như băng vô cùng thị huyết, âm thanh vô cùng ngoan tuyệt, "Bị người ta hạ độc?"

Giờ phút này, giọng điệu của y so với Tu La dưới Địa ngục cũng không khác nhau là mấy. Y nhìn về phía Hồ thái y rồi hỏi tiếp, "Là ai hạ độc?" Từ trước đến giờ y vốn không quan tâm đến chuyện của người khác, nhưng hiện tại khi nghe nàng vì bị người khác hạ độc nên không thể mang thai thì đột nhiên y có cảm giác muốn giết chết cái người hạ độc kia.

"Chuyện này lão thần cũng không biết." Thân mình Hồ thái y run rẩy, trên mặt thêm nhiều phần sợ hãi, ông cẩn thận trả lời.

Thái tử hoàn hồn, lúc này mới nhận ra rằng chính mình có chút thất thố, y nhanh chóng khôi phục bộ dáng như ban đầu rồi chậm rãi nói với Hồ thái y "Được rồi, ngươi có thể trở về! Chuyện này không được tiết lộ ra bên ngoài, nếu không đừng trách Bản cung vô tình."

"Vâng, vâng." Hồ thái y gật đầu lia lịa. Nghe Thái tử nói muốn cho gia đình ông trở về, Hồ thái y mới thở nhẹ một hơi.

"Nhưng mà Hồ phu nhân vẫn nên nán lại một chút, Bản cung có chuyện muốn nói với phu nhân. Còn về phía Hồ thái y, ông cứ về trước đi. Sẽ có người tới báo cho ông biết ông cần phải làm những gì."Thái tử lạnh giọng nói.

Trong lòng Hồ thái y không khỏi đông cứng lại, nhưng cho dù lúc này đang vô cùng sợ hãi thì ông ta cũng cũng không dám không đồng ý, ông chỉ đành nói, "Vâng, vâng!"

Hai ngày sau, vào giữa trưa, Liễu phi đi tới Vĩnh Thọ Cung với vẻ mặt vô cùng nghiêm trọng.

"Thần thiếp thỉnh an Thái hậu!" Liễu phi đi tới trước mặt Thái hậu, nàng ta nhẹ nhàng thỉnh an rồi vội lui ra nhưng cũng không có ý định ngồi xuống, hơn nữa trông bộ dáng thì có vẻ ngập ngừng muốn nói lại thôi.

"Làm sao thế?" Thái hậu thấy dáng vẻ của Liễu phi thì lo lắng hỏi.

"Bẩm Thái hậu, thần thiếp có một chuyện không biết có nên nói cho Thái hậu biết hay không." Liễu phi sửng sốt một chút rồi nâng mắt lên nhìn về phía Thái hậu, trên khuôn mặt nàng ta mang theo vài phần do dự.

Trên mặt Thái hậu lộ ra vài phần nghi hoặc, ánh mắt nhìn về phía Liễu phi còn có vẻ không hài lòng "Nói đi!" Nhưng ngữ khí của bà cũng không có gì thay đổi. Hôm nay Liễu phi đến chỗ của bà dĩ nhiên là muốn cho bà biết chuyện gì đó, nàng ta cần gì phải nói là không biết có nên nói hay không. Khi nhìn đến bộ dáng của Liễu phi, bà cũng đoán được chắc là có chuyện vô cùng quan trọng.

"Vâng ạ!" Liễu phi cung kính đáp lời. Nàng ta chậm rãi kể lể, "Hôm nay phu nhân của Hồ thái y đến thăm thần thiếp,..." Liễu phi dừng lại, trên mặt nàng ta lại càng nhiều phần do dự không dám nói. Phu nhân đại thần vào thăm thì đâu có gì to tát mà làm bộ dáng muốn nói lại không dám nói như vậy.

Nhưng lúc này biểu tình của Liễu phi quả thực vô cùng kì quái, đôi mày Thái hậu khẽ nhíu lại. Bà trầm giọng ra lệnh, "Ngươi nói cho hết đi!"

"Hồ phu nhân trong lúc vô tình đã nói đến một việc khiến thần thiếp vô cùng bất an. Thần thiếp nghĩ nên báo cho Thái hậu biết rõ ràng mọi chuyện thì tốt hơn." Vẻ mặt Liễu phi càng trở nên trầm trọng, lời nói cũng mang theo phần do dự.

"Nói đi!" Vẻ mặt Thái hậu trở nên bất mãn, trong lòng bà thầm cười lạnh trước cách ứng xử của Liễu phi. Không biết lại là chuyện của một vị phi tử nào đó trong cung, cần gì phải làm lớn chuyện như thế. Tuy trong lòng nghĩ vậy nhưng Thái hậu cũng không muốn ngắt lời Liễu phi, bà cố gắng kiên nhẫn nghe Liễu phi nói hết mọi chuyện.

"Hồ phu nhân nói rằng chuyện này bà ấy cũng chỉ nghe Hồ thái y nói lại trong lúc say mà thôi. Bởi vì sự việc vô cùng trọng đại nên bà ấy cũng vô cùng cẩn thận, nhưng trong lúc vô tình không may lại nhắc đến chuyện của Thất vương phi." Liễu phi nhìn về phía Thái hậu, trong đôi mắt hiện lên vẻ lo lắng.

Khi nghe nàng ta nhắc tới Mạnh Phất Ảnh, Thái hậu không khỏi sửng sốt, bà lo lắng hỏi dồn, "Phất nhi làm sao? Nó xảy ra chuyện gì? Chuyện của hậu cung thì liên quan gì tới nó?"

"Thái hậu, đây không phải chuyện chốn hậu cung mà đây chính là chuyện của Thất vương phi." Đôi mắt Liễu phi hiện lên tia kinh ngạc, nàng ta sửng sốt khẳng định.

"Ảnh nha đầu có chuyện gì sao?" Thân mình Thái hậu không khỏi cứng lại, bà lại cất tiếng hỏi lại lần nữa, trong giọng nói lúc này đã tràn ngập sự lo lắng.

"Thái hậu, người còn nhớ lần trước Hồ thái y đã kiểm tra sức khỏe cho Thất vương phi tại Vĩnh Thọ Cung này chứ?" Liễu phi nhìn đám cung nữ đang đứng trong phòng rồi cố ý dừng lại khi đang nói dở.

Từ lúc Liễu phi nhắc tới Mạnh Phất Ảnh thì Thái hậu mới chú ý đến nàng ta nhiều hơn một chút. Lập tức hiểu được ý tứ của nàng ta, Thái hậu liền cho tất cả đám cung nữ ra ngoài. "Nói đi! Rốt cuộc là có chuyện gì với Ảnh nha đầu?"

"Hồ phu nhân nói, lần trước Hồ thái y kiểm tra cho Thất vương phi đã phát hiện ra một chuyện vô cùng nghiêm trọng." Liễu phi hạ thấp giọng kể lại.

"Chuyện gì?" Nghe được lời nói của Liễu phi, Thái hậu không kìm chế được lo lắng bèn vội vàng hỏi tiếp. Có chuyện gì, không lẽ là Ảnh nha đầu có bệnh gì nguy hiểm sao?

"Thái hậu, nghe Hồ phu nhân nói thì Thất vương phi không thể mang thai được." Liễu phi thở ra một hơi, nàng ta dừng lại một chút sau đó mới nói tiếp. Nàng ta nói với giọng điệu vô cùng thấp như thể sợ người khác nghe được.

Tuy lời nói rất nhỏ nhưng cũng đủ làm cho thân mình Thái hậu trở nên cứng đờ, trong đôi mắt bà không khỏi hiện lên sự kinh ngạc tột độ. Môi khẽ nhúc nhích, bà thì thào hỏi lại, "Không thể thế được , điều này sao có thể xảy ra được chứ?"

"Thần thiếp cũng nghĩ rằng chuyện này tuyệt đối không có khả năng, thực ra thần thiếp có hơi nghi ngờ lời nói của Hồ phu nhân. Ban đầu chẳng qua thần thiếp chỉ tùy tiện nói về chuyện Thất vương phi thành thân lâu như vậy nhưng vẫn chưa thấy mang thai, thần thiếp tỏ ý muốn Hồ thái y xem giúp Thất vương phi. Nhưng Hồ phu nhân lại buột miệng nói ra chuyện đó. Cũng có thể thần thiếp đã nghe nhầm lời nói của bà ấy." Liễu phi chậm rãi kể lể, trong lời nói có chút nghi hoặc. Nàng ta dừng lại một chút rồi lại nói tiếp, "Thực ra thần thiếp muốn đến hỏi Hồ thái y nhưng lại cảm thấy có chút không ổn lắm nên thần thiếp mới đến nói với Thái hậu trước."

Gương mặt Thái hậu lúc này đã hoàn toàn ngưng trọng, sâu trong đôi mắt của bà tràn đầy sự lo lắng, bà không để ý đến lời nói của Liễu phi mà nhìn ra bên ngoài rồi ra lệnh, "Người đâu, mời Hồ thái y đến đây!" Chuyện này không phải là chuyện nhỏ, bà nhất định phải hỏi cho rõ ràng. Lúc này chỉ có Hồ thái y là người biết rõ mọi chuyện nhất.

Trong đôi mắt Liễu phi hiện lên tia cười lạnh nhưng lại nhanh chóng biến mất, vẻ mặt nàng ta lộ ra vẻ quan tâm lo lắng thân tình, "Hy vọng là Hồ phu nhân nghe nhầm."

Giờ phút này sắc mặt Thái hậu cũng không được tốt lắm. Bà không lên tiếng trả lời Liễu phi, lòng thầm cầu nguyện đây chỉ là một chuyện nhầm lẫn mà thôi. Nếu Ảnh nha đầu không thể mang thai thì thật sự phiền toái. Dù sao thì Diệp nhi cũng sẽ trở thành Hoàng thượng, Ảnh nha đầu nhất định sẽ là Hoàng hậu của vương triều Hiên Viên. Nếu là những người bình thường khác thì chuyện này rất dễ giải quyết, Ảnh nha đầu chỉ cần lấy con thừa tự của các thứ phi khác là được. Nhưng hiện tại trong mắt của Diệp nhi không thể chứa thêm một người nào khác ngoài Ảnh nha đầu. Chỉ sợ sau khi lên ngôi nó sẽ không cho phép bất cứ nữ nhân nào tiến cung, mà dù có để cho tiến cung nó nhất định cũng sẽ không bao giờ chạm vào các nàng.

Chuyện này vô cùng nghiêm trọng và nếu để lâu thì càng khó giải quyết.

Thấy Thái hậu không đáp lại lời của mình, Liễu phi liền đứng qua một bên và cũng không nói thêm điều gì nữa.

Hồ thái y nhanh chóng tiến cung. Ông ta bước đến trước mặt Thái hậu hành lễ, "Lão thần tham kiến Thái hậu!"

"Đứng lên đi." Thái hậu đang vô cùng sốt ruột nên chỉ thấp giọng nói.

"Tạ Thái hậu!" Hồ thái y từ từ đứng dậy. Ông nhìn về phía Thái hậu rồi thấp giọng hỏi, "Không biết Thái hậu muốn thần tiến cung là vì chuyện gì, Thái hậu cảm thấy có chỗ nào không khỏe ạ?" Tuy nói vậy nhưng trong mắt ông lại hiện lên vẻ trầm trọng.

"Ai gia triệu ngươi tiến cung là muốn hỏi ngươi một chuyện. Lần trước ngươi đã kiểm tra sức khỏe cho Thất vương phi đúng không? Ngươi thấy Phất nhi có chuyện gì nghiêm trọng về sức khỏe không?"Thái hậu chậm rãi nói, trong lòng của bà lúc này thật sự rất lo lắng, ngay cả giọng nói cũng có chút run rẩy, đôi mắt thì nhìn chăm chăm về phía Hồ thái y.

Thân mình Hồ thái y trở nên cứng đờ, ông lập tức ngẩng đầu nhìn về phía Thái hậu.

Thái hậu thấy phản ứng của Hồ thái y thì gương mặt càng thêm âm trầm, vẻ mặt ông ta như thế chứng tỏ thật sự có chuyện giấu diếm bà?

"Ai gia muốn nghe ngươi nói thật!" Thái hậu thở nhẹ một hơi, bà cố gắng ổn định tâm tình rồi mới nói tiếp.

"Thái hậu!" Hồ thái y lập tức quỳ trên mặt đất. Ông ta vội vàng nói, "Lão thần đáng chết, thực sự không nên gạt Thái hậu chuyện lần trước, chính ..."

"Thất vương phi rốt cuộc có chuyện gì?" Nghe thấy lời nói của ông ta, trong lòng Thái hậu đột nhiên trầm xuống. Bà nhanh chóng ngắt lời Hồ thái y.

"Bẩm Thái hậu, cơ thể của Thất vương phi đã bị trúng độc từ nhỏ nên khó có thể phát triển một cách toàn diện, Vương phi không thể mang thai được ạ." Hồ thái y trầm giọng nói.

"A!" Thái hậu kinh ngạc kêu lên một tiếng, thân mình lảo đảo không vững, nếu không phải lúc này bà đang ngồi trên ghế thì chỉ sợ đã té ngã xuống mặt đất rồi.

Thái hậu ở trong Hậu cung đã lâu nên đã sớm trở nên bình tĩnh trước mọi việc. Nhưng ngay lúc này bà không thể nào che giấu được tâm trạng của mình. Run run thân mình, bà khó có thể tin rằng điều này là sự thật, điều này làm sao có thể, làm sao có thể chứ?

"Vì sao lần trước ngươi không nói, lại dám cả gan lừa gạt Thái hậu?" Trong mắt Liễu phi xẹt qua một tia khác thường khi nhìn thấy bộ dáng của Thái hậu, nàng ta lại chậm rãi hỏi Hồ thái y.

Thái hậu đã hơi bình tâm trở lại, đôi mắt cũng nhìn về phía Hồ thái y như đang chờ câu trả lời của ông ta.

"Lão thần đáng chết, lão thần đáng chết! Lần trước không phải lão thần cố ý lừa gạt Thái hậu. Bởi vì trước khi lão thần tiến cung để xem bệnh cho Thất vương phi thì Thất điện hạ đã nói trước rằng dù có chuyện gì cũng không được nói ra, vì vậy lão thần mới..."

"Cái gì? Ý ngươi là chính Thất điện hạ không cho phép ngươi nói ra điều này?" Thái hậu hoàn toàn kinh trệ, bà vội vàng ngắt lời Hồ thái y.

"Vâng ạ!" Hồ thái y cúi đầu đáp lời.

"Nói như vậy thì Diệp nhi sớm đã biết chuyện này rồi ư?" Trong đôi mắt Thái hậu lại càng hiện lên vẻ phức tạp. Diệp nhi vốn dĩ đã biết chuyện này nhưng nó lại cố gắng giấu diếm, xem ra chuyện này thực sự rất khó khăn.

"Vâng, Thất điện hạ đã sớm biết chuyện này rồi ạ. Nghe nói trước đó Phong Lăng Vân đã từng ghé Nghệ vương phủ để kiểm tra sức khỏe cho Thất vương phi. Y thuật của Phong Lăng Vân so với lão thần còn cao hơn gấp bội lần." Hồ thái y thấp giọng nói.

Thân mình Thái hậu lại thêm run rẩy, trong đôi mắt càng lộ ra vẻ phần hoảng loạn. Xem ra chuyện này thực sự vô cùng nghiêm trọng.

"Có phương pháp chữa trị hay không?" Khuôn mặt Thái hậu hiện lên tia chờ mong nhìn về phía Hồ thái y.

"Bẩm Thái hậu, lão thần vô năng thực không có cách nào có thể chữa trị cho Thất vương phi, chỉ là không biết Phong Lăng Vân có thể không?" Trong đôi mắt Hồ thái y lại hiện lên vài phần áy náy.

"Ngay cả ngươi cũng không thể chữa được sao? Phong Lăng Vân thì hình như đã rời khỏi kinh thành rồi. Nếu Phong Lăng Vân có thể chữa trị thì đã không rời khỏi thành vào lúc này." Nghe được lời nói của Hồ thái y, Liễu phi lại thấp giọng xen vào.

Trên mặt Thái hậu lại hiện lên vài phần tuyệt vọng, Hồ thái y đã nói không có phương pháp chữa trị, nếu vậy thì bệnh của Ảnh nha đầu chỉ sợ... Lời nói của Liễu phi không phải không có lý, nếu Phong Lăng Vân có thể chữa trị thì nhất định sẽ không rời thành vào lúc này.

"Được rồi, ngươi lui xuống đi!" Thái hậu thấp giọng ra lệnh cho Hồ thái y.

"Vâng ạ!" Hồ thái y cung kính đáp lời rồi chậm chạp rời khỏi.

"Chờ một chút!" Thái hậu vội vàng gọi ông ta lại, "Chuyện ngày hôm nay ngươi không được nói cho ai biết!" Nếu Diệp nhi không muốn cho người ngoài biết chuyện này thì không nên để lộ ra ngoài.

"Vâng ạ!" Hồ thái y thấp giọng đáp lời, điều này càng khiến cho ông ta thêm áy náy. Ra khỏi Vĩnh Thọ Cung, trên khuôn mặt Hồ thái y hiện lên vẻ trầm trọng, xem ra Thái tử muốn lợi dụng chuyện này để đối phó với Thất điện hạ, y muốn Thất điện hạ và Thất vương phi xảy ra mâu thuẫn. Nhưng ông vì tính mạng của người nhà nên cũng không thể làm khác được.

"Thái hậu, chuyện này nên xử lí thế nào ạ?"Liễu phi thấy Hồ thái y rời khỏi liền quay sang hỏi Thái hậu, trong giọng nói của nàng ta lộ rõ sự lo lắng hết sức chân thật. Dừng lại một chút, nàng ta lại thấp giọng nói tiếp, "Thất điện hạ nhất định sẽ lên ngôi Hoàng đế, mà Thất vương phi lại là người duy nhất mà Thất điện hạ sủng ái, không có khả năng Điện hạ sẽ có cảm tình đối với nữ nhân khác. Mà giờ Thất vương phi lại không thể mang thai, vậy chuyện kế vị của vương triều Hiên Viên sẽ phải làm thế nào bây giờ ạ?"

Lời nói của Liễu phi lại càng làm cho khuôn mặt của Thái hậu trở nên xanh mét, bà lo lắng nhất chính là điều này.

Nhìn thấy thái độ của Thái hậu, Liễu phi lại âm thầm cười lạnh. Nàng ta cố gắng trầm giọng nói, "Điều thần thiếp lo lắng nhất chính là đến lúc đó Thất điện hạ nhất định sẽ không cho phép bất cứ nữ nhân nào đặt chân vào Hậu cung, lúc đó thật sự..."

"Sao ai gia lại không biết điều đó." Thái hậu sửng sốt liếc mắt nhìn nàng ta một cái rồi mới thấp giọng nói. Có điều lúc này bà cũng chẳng có cách nào có thể thay đổi được chuyện này.

"Thái hậu, thần thiếp có một ý có thể giải quyết được chuyện này trước khi Thất điện hạ lên ngôi Hoàng đế." Liễu phi suy tư một chút rồi mới nói tiếp.

"Ngươi có chủ ý gì?" Thái hậu ngước mắt lên nhìn nàng ta rồi thấp giọng hỏi. Lời nói của Liễu phi rất trầm tĩnh nên bà chưa thể nhìn ra được dụng ý của nàng ta. Trong Hậu cung này, nàng ta trông thì có vẻ an phận nhất nhưng sự thực lại chính là người giảo hoạt nhất.

Tuy lên tiếng hỏi Liễu phi nhưng trong lòng Thái hậu vẫn luôn đề phòng. Liễu phi là người giảo hoạt nên cũng đoán được phần nào tâm tư của Thái hậu, nàng ta giả bộ áy náy nói, "Thực ra thần thiếp cũng không có chủ ý gì, lúc nãy là do sốt ruột quá nên mới buột miệng nói ra vậy thôi ạ."

Nàng ta sẽ không ngu ngốc đến nỗi lại nghĩ kế giúp Thái hậu xử lý chuyện này, đem chuyện này nói cho Thái hậu biết là nàng ta đã xong nhiệm vụ rồi. Còn việc tìm biện pháp xử lý thì Thái hậu phải tự nghĩ thôi. Đến lúc đó nếu có xảy ra chuyện gì thì người đầu tiên mà Hiên Viên Diệp trách cứ sẽ không phải là Liễu phi nàng mà chính là Thái hậu đang ngồi đây.

Thái hậu khẽ nhíu mày, đôi mắt nhìn về phía Liễu phi có chút bất mãn nhưng cũng không có nói thêm điều gì. Bà chỉ thấp giọng nói, " Ngươi đi về đi, để cho ai gia yên tĩnh một chút. Ngươi nên nhớ chuyện này không được phép truyền ra ngoài."

"Vâng, thần thiếp hiểu rồi. Thần thiếp xin cáo lui ạ!" Liễu phi cung kính đáp lời, sau khi cúi người hành lễ, nàng ta liền lập tức lui ra ngoài.

Nhìn bóng lưng Liễu phi rời đi, Thái hậu khẽ nhíu mày.

Mọi chuyện xảy ra hôm nay có thật là ngoài ý muốn không?

Có đúng là Hồ phu nhân vô tình nói với Liễu phi không?

Tuy nghi ngờ nhưng hiện tại bà vẫn chưa nghĩ ra mục đích của Liễu phi khi nói với bà chuyện này. Dù sao, đối với nàng ta mà nói thì chuyện này cũng không có lợi gì, huống chi nàng ta cũng không quá phô trương khi đến nói với bà, hơn nữa còn cẩn thận mà tránh những người khác.

Mà dù thế nào thì lời nói của Hồ thái y cũng là sự thật. Hồ thái y là cận thần trong triều nên bà tin tưởng lời nói của ông ta. Hiện giờ, chuyện quan trọng nhất vẫn là xử lý cho xong chuyện của Ảnh nhi đã.

Thái hậu vẫn ngồi lặng trên ghế, đôi mắt nhìn về phía trước. Trong đầu bà chợt nghĩ ra một biện pháp có thể xử lý được chuyện này...

----------------------~~^^~~--------------------

Chương 112

Thái hậu khẽ thở dài, trong ánh mắt tràn ngập nỗi đau xót. Sao Ảnh nha đầu lại mệnh khổ như vậy, vất vả lắm mới gả được cho Diệp nhi, vốn tưởng rằng nàng sẽ được hạnh phúc cả đời, ai ngờ lại xảy ra chuyện như vậy. Trước khi Diệp nhi lên ngôi hoàng đế, bà nhất định phải giải quyết chuyện này. Bằng không, một khi Diệp nhi đã thành hoàng thượng của vương triều Hiên Viên thì tất cả đại thần lẫn dân chúng đều nhìn vào, đến lúc đó cho dù bà muốn giúp Ảnh nha đầu cũng chưa chắc đã giúp được.

Hiện tại chỉ cần giúp cho Ảnh nha đầu có một đứa con trên danh nghĩa là được. Nhận con của người khác làm con thừa tự thì chắc chắn là không được, việc này có liên quan đến vấn đề huyết thống của vương triều Hiên Viên. Biện pháp duy nhất lúc này chính là khiến Diệp nhi chấp nhận một nữ nhân khác, cho dù là phải tiếp xúc thân thể nhưng chỉ cần có được một đứa con là được.

Bà biết nếu làm vậy sẽ khiến Ảnh nha đầu đau lòng, nhưng làm vậy còn hơn là để sau khi Diệp nhi trở thành hoàng thượng, nàng sẽ bị buộc phải trở thành Hoàng hậu và phải trơ mắt nhìn Diệp nhi thu nhận các nữ nhân khác vào cung.

"Hồng Ngọc, ngươi vào đây!" Thái hậu hơi khép mắt lại, khi mở ra, trong ánh mắt ngoài sự đau xót còn có cả vẻ quyết tâm, lúc này bà không thể không kiên quyết được.

"Thái hậu!" Hồng Ngọc vội vã bước vào rồi nhẹ giọng gọi. Khi ánh mắt khẽ hướng lên thấy sắc mặt Thái hậu có chút u ám, nàng ta không khỏi vội vàng hỏi han quan tâm, "Thái hậu có chỗ nào không thoải mái phải không ạ?"

Thái hậu không nói gì, chỉ nhìn chằm chằm vào Hồng Ngọc. Nàng ta theo bà đã vài năm, nha đầu này vốn thông minh khéo léo, nàng ta cũng rất lương thiện và hiểu ý người khác, hơn nữa trông dáng vẻ cũng cực kỳ thanh tú xinh đẹp.

Điều quan trọng nhất là nàng ta là người bà tin tưởng, thôi chọn nàng ta đi.

"Thái hậu?" Hồng Ngọc thấy Thái hậu không nói gì thì càng thêm lo lắng, nàng ta lại gấp gáp hỏi, vừa nói vừa tiến lên phía trước định xem xem thế nào.

"Ai gia không sao." Thái hậu nhẹ nhàng gạt tay nàng ta ra rồi thấp giọng nói. Bà lại nhìn Hồng Ngọc, ánh mắt ẩn hiện vẻ áy náy, dù sao thì chuyện này đối với Hồng Ngọc mà nói cũng không công bằng cho nàng ta. Bà biết Diệp nhi tuyệt đối sẽ không chính thức thu nhận Hồng Ngọc, mà vì Ảnh nha đầu, bà cũng không hy vọng phát sinh chuyện như vậy. Ánh mắt Thái hậu nhìn Hồng Ngọc hiện lên vẻ quan tâm, trong lòng bà cũng ẩn quá vài phần do dự và không đành lòng.

"Thái hậu có tâm sự phải không ạ?" Hồng Ngọc thấy Thái hậu có vẻ ngập ngừng muốn nói lại thôi thì không khỏi nhẹ giọng hỏi bà.

"Haizzz..." Thái hậu thở dài, suy tư thêm một lát bà mới thấp giọng nói, "Ai gia nói với ngươi một việc, nếu ngươi bằng lòng đồng ý thì tốt, còn nếu không muốn thì cũng không sao." Rốt cuộc Thái hậu vẫn không đành lòng miễn cưỡng nàng ta, thôi thì để nàng ta tự lựa chọn vậy. Nếu Hồng Ngọc không muốn thì bà tuyệt đối sẽ không bắt ép, bà có thể tìm một nữ nhân khác.

"Thái hậu có việc thì cứ phân phó cho nô tỳ, việc gì nô tỳ cũng sẵn lòng." Hồng Ngọc sững người một chút rồi nhẹ nhàng đáp lời. Từ ngày vào cung đến giờ nàng ta biết sẽ không còn được tự do theo ý mình nữa, tất cả mọi việc của nàng ta sẽ do Thái hậu định đoạt. Thái hậu nói cái gì thì nàng ta làm cái đó, làm gì mà không muốn hay không?

"Là thế này, Thất vương phi muốn có hài tử nhưng thân thể không được khỏe, cho nên ai gia muốn..." Thái hậu đang nói thì dừng lại, trên khuôn mặt hiện lên vẻ thăm dò nhìn về phía Hồng Ngọc.

"Ý Thái hậu là muốn nô tỳ đi tìm một đứa nhỏ cho Thất vương phi sao?" Ánh mắt Hồng Ngọc chợt lóe lên, nàng ta nghi hoặc hỏi lại Thái hậu, có điều trong lòng vẫn âm thầm nghi ngờ, nếu đúng là chuyện như vậy thì hẳn là sai thị vệ đi làm thì thích hợp hơn.

Thái hậu cũng không khỏi giật mình. Bà âm thầm thở dài rồi mới đi thẳng vào vấn đề, "Ý của ai gia là muốn tìm người theo Thất điện hạ để sinh đứa nhỏ, nhưng sau khi sinh xong thì đứa bé sẽ thành con của Thất vương phi..." Thái hậu lại dừng lời, khi thấy Hồng Ngọc tỏ vẻ ngơ ngác sửng sốt và nhất thời không có phản ứng gì thì trong lòng bà lại cảm thấy không đành lòng. Bà nói tiếp, "Đương nhiên nếu ngươi không muốn thì cũng không sao, ai gia sẽ tìm người khác."

Dù sao Hồng Ngọc cũng là người thông minh, nghe Thái hậu nói vậy thì nàng ta hiểu ngay Thất vương phi chắc chắn không thể sinh đẻ, vì vậy Thái hậu mới nhanh chóng muốn kiếm một đứa con trên danh nghĩ cho Thất vương phi. Đôi mắt Hồng Ngọc chợt lóe lên, mặc dù nàng ta là người bên cạnh Thái hậu nhưng thân phận địa vị so với các cung nữ khác cũng chẳng hơn là bao, Thái hậu đối với nàng ta cũng rất tốt nhưng rốt cuộc nàng ta vẫn chỉ là một cung nữ, nếu có thể theo Thất điện hạ...

"Mọi chuyện nô tỳ xin nghe theo sự sai bảo của Thái hậu!" Hồng Ngọc suy tư một chút rồi nhanh chóng trả lời, có nữ nhân nào lại không muốn cùng với Thất điện hạ, cho dù chỉ là một đêm triền miên cũng tốt.

Thái hậu thấy nàng ta lập tức đồng ý thì hơi sửng sốt một chút. Ánh mắt lóe lên, bà trầm giọng nói, "Nhưng có một việc ngươi phải hiểu, theo tính tình của Thất điện hạ mà nói thì chỉ sợ không có khả năng tiếp nhận ngươi, vì vậy đứa nhỏ ngươi sinh ra sẽ là con của Thất vương phi, mà đến lúc đó chỉ sợ ngươi cũng phải rời đi." Thái hậu vốn là người khôn khéo, sao bà lại không rõ nàng ta đang nghĩ gì. Chính vì hiểu rõ những suy nghĩ trong lòng nàng ta nên bà mới đem những lời răn đe cảnh cáo nói thẳng ra.

Thân mình Hồng Ngọc hơi cứng đờ lại, trong mắt hiện lên vài phần thất vọng, có điều nàng ta vẫn chậm rãi gật đầu, "Nô tỳ biết ạ."

Nàng ta cũng biết dựa theo tính tình của Thất điện hạ thì khả năng thu nhận nàng ta là rất nhỏ, có điều nghĩ đến sau này Thất điện hạ sẽ là hoàng thượng, con trai nàng ta sẽ là thái tử, rồi về sau sẽ được làm hoàng thượng thì trong lòng cũng cảm thấy vui mừng.

"Được, một khi đã vậy thì ai gia sẽ an bài mọi chuyện, có điều chuyện này cũng không thể trả lời ngay được, ngươi cứ nghĩ lại, trong hôm nay nếu có hối hận thì nói với ai gia một tiếng, ai gia tuyệt đối sẽ không miễn cưỡng ngươi." Thái hậu thấy Hồng Ngọc đồng ý thì trong lòng âm thầm thở dài nhẹ nhõm, bà lại cất tiếng dặn dò nàng ta.

"Vâng, nô tỳ biết rồi ạ." Hồng Ngọc nhẹ nhàng gật đầu rồi chậm rãi lui ra ngoài. Nàng ta chắc chắn sẽ không hối hận, cho dù mất đi sự trong sạch, ngay cả khi biết cái cơ bản là danh phận cũng chẳng có, nàng ta nhất định sẽ không hối hận.

Bầu trời đã trở nên tối đen mà không thấy Hồng Ngọc nói gì, nỗi lo lắng treo lơ lửng trong lòng Thái hậu cuối cùng mới từ từ hạ xuống.

Ngày hôm sau, giống như mọi khi, Hiên Viên Diệp và Mạnh Phất Ảnh cùng nhau vào Vĩnh Thọ Cung.

Hiên Viên Diệp vào triều sớm, Mạnh Phất Ảnh lại ngồi cạnh Thái hậu chuyện trò.

Ánh mắt Thái hậu nhìn về phía nàng ẩn hiện sự đau lòng. Bà nhẹ nhàng ôm nàng vào lòng rồi thấp giọng nói, "Ảnh nha đầu, Hoàng nãi nãi thật không muốn con phải chịu thương tổn gì, thật sự không muốn."

Nếu còn có biện pháp khác thì bà nhất định sẽ không làm như vậy. Bà cũng biết rõ tính tình của Ảnh nha đầu, bà không thể để cho Ảnh nha đầu biết được chuyện này. Đến lúc đó, bà sẽ tùy tiện tìm một cái cớ khiến Ảnh nha đầu phải đồng ý nuôi dưỡng đứa bé do Hồng Ngọc sinh ra.

Mạnh Phất Ảnh sững người, nàng mơ hồ cảm thấy Thái hậu hôm nay có chút kỳ lạ. Tựa vào trong lòng bà, nàng chậm rãi ngước mắt lên nhìn Thái hậu rồi nghi hoặc hỏi, "Hoàng nãi nãi làm sao vậy?" Sự quan tâm và yêu thương của Thái hậu đối với nàng nàng là người cảm nhận được rõ ràng nhất.

"Không sao. Hoàng nãi nãi chỉ sợ vạn nhất ngày nào đó Hoàng nãi nãi mất đi thì không còn ai giúp đỡ con..." Thái hậu thấp giọng đáp lời, đôi mắt trầm hẳn xuống, đây cũng là nguyên nhân khiến bà cảm thấy sốt ruột. Bà hiểu rõ thân thể của mình, chỉ sợ cũng không sống được vài năm nữa. Đến lúc đó mà Ảnh nha đầu có chuyện gì thì ai có thể giúp được nàng?

Mạnh Phất Ảnh giật mình, trong lòng trào dâng cảm giác xúc động. Nàng nép sát vào lồng ngực Thái hậu rồi nhẹ giọng nói, "Hoàng nãi nãi, người sẽ sống lâu trăm tuổi!"

"Ha ha..." Thái hậu bật cười thành tiếng, có điều trong tiếng cười của bà vẫn ẩn hiện sự đau xót.

"Đúng rồi, con đến xem Tinh nhi thế nào đi, xem nó có cần giúp đỡ gì không, còn hai ngày nữa là nha đầu đó xuất giá rồi." Thái hậu đột ngột chuyển chủ đề, bà giả vờ như thuận miệng nhắc đến chuyện của Tinh nhi.

"Vâng, để con đi xem thế nào." Mạnh Phất Ảnh nghe thấy Thái hậu nhắc đến Tinh nhi thì trên mặt hiện ra tia cười khẽ. Nàng lập tức đứng dậy rồi nhanh chóng đáp lời. Nghĩ đến chuyện hai ngày nữa Tinh nhi sẽ đến nước Bắc Nguyên là trong lòng nàng lại cảm thấy có chút không nỡ.

"Con đi đi!" Thái hậu khoát tay nói.

Lúc này Mạnh Phất Ảnh mới bước khỏi cửa đi thẳng đến cung viện của Tinh nhi. Tính thời gian thì Hiên Viên Diệp cũng sắp hạ triều, nếu Hiên Viên Diệp tới Vĩnh Thọ Cung không thấy nàng thì nhất định sẽ tới chỗ Tinh nhi tìm người.

"Tinh nhi!" Mạnh Phất Ảnh chưa đi vào đã lớn tiếng gọi. Hiên Viên Tinh đang khâu y phục nhất thời cả kinh, cây kim đang cầm đột nhiên đâm vào ngón tay. Đầu ngón tay bật ra một giọt máu. Hiên Viên Tinh sững người nhìn chằm chằm vào giọt máu vừa nhỏ ra, mí mắt không khống chế được giật nhẹ mấy cái. Nàng ấy nhất thời quên cả việc đứng lên tiếp đón Mạnh Phất Ảnh.

"Muội sao thế?" Mạnh Phất Ảnh đi vào, khi thấy Hiên Viên Tinh đang ngẩn người không nhúc nhích, nàng không khỏi nghi ngờ cất tiếng hỏi nàng ấy.

"Muội không sao." Hiên Viên Tinh nhanh chóng lau giọt máu trên đầu ngón tay rồi cười khẽ, "Muội đang khâu y phục, sắp xong rồi. Tẩu chờ một lát, muội làm xong sẽ mặc cho tẩu xem."

"Hay quá!" Mạnh Phất Ảnh vui sướng đáp lời, "Y phục do Tinh nhi tự tay khâu đương nhiên là đẹp rồi." Bộ đồ cưới trước kia của nàng cũng do Tinh nhi tự tay làm, quả thật là đẹp hơn hẳn các y phục cưới bình thường, chỉ tiếc khi đó nàng không làm lễ bái đường, thật sự rất đáng tiếc.

Hiên Viên Tinh lại tiếp tục may y phục nhưng trong lòng vẫn có chút hoảng hốt, có mấy lần thiếu chút nữa lại bị kim đâm vào tay.

Mạnh Phất Ảnh thấy dáng vẻ của nàng ấy thì khẽ nhíu mày, sao trông Tinh nhi lại có vẻ không tập trung như vậy?

Bộ y phục của Hiên Viên Tinh vốn chỉ còn khâu mấy nút thắt nữa là xong, tuy rằng lúc này tốc độ của nàng ấy có chút chậm chạp nhưng chưa được bao lâu thì cũng xong tất cả.

Hiên Viên Tinh mặc bộ y phục trên người rồi xoay mấy vòng trước mặt Mạnh Phất Ảnh, vẻ mặt hạnh phúc nói, "Thất tẩu, đẹp không?"

"Đương nhiên rồi, Tinh nhi của chúng ta là người xinh đẹp nhất còn gì?" Mạnh Phất Ảnh cũng vui sướng cười khẽ, trên mặt không dấu vẻ tán dương. Tinh nhi đúng là một cô gái tốt khó gặp, Đông Phương Sóc thật có phúc mới cưới được nàng ấy.

"Hừm." Hiên Viên Tinh hừ nhẹ, "Thất tẩu trêu ghẹo muội hả, có tẩu ở đây thì sao muội còn được tính là xinh đẹp nhất nữa." Có điều trong giọng nói của nàng ấy lại không có chút đố kỵ mà chỉ toát lên sự hâm mộ.

"Sai rồi, trong mắt tẩu thì Tinh nhi là người xinh đẹp nhất, hơn nữa, trong mắt Đông Phương Sóc thì Tinh nhi chắc chắn cũng là người xinh đẹp nhất." Mạnh Phất Ảnh chau mày cười khẽ, nàng nói một cách hết sức thản nhiên mà không có nửa ý đùa cợt.

Sắc mặt Hiên Viên Tinh trở nên đỏ ửng. Nàng ấy nhẹ nhàng lườm nàng một cái rồi ảo não nói, "Thất tẩu chỉ biết giễu cợt muội." Có điều trên mặt nàng ấy vẫn tràn đầy hạnh phúc, nhiều năm chờ đợi như vậy, rốt cuộc nàng ấy cũng đợi được đến ngày này.

Cùng lúc đó thì Hiên Viên Diệp đã tới Vĩnh Thọ Cung. Khi không thấy Mạnh Phất Ảnh, hắn hơi sửng sốt một chút nhưng lập tức nghĩ ra chắc Mạnh Phất Ảnh đang ở chỗ Hiên Viên Tinh. Sau khi thăm hỏi Thái hậu xong, hắn liền muốn đi ngay đến chỗ Hiên Viên Tinh để tìm nàng.

"Diệp nhi, con chờ một chút!" Thái hậu đột nhiên gọi hắn lại, trên mặt bà hiện rõ vẻ nặng nề.

Hiên Viên Diệp sững người. Hắn lập tức dừng bước rồi nghi hoặc hỏi Thái hậu, "Hoàng nãi nãi có chuyện gì sao?"

"Các ngươi lui ra hết đi!" Thái hậu xua xua tay nói với đám cung nữ hai bên.

Hiên Viên Diệp nhíu mày, dường như Thái hậu có chuyện gì quan trọng?

"Diệp nhi, Hoàng nãi nãi cũng không quanh co lòng vòng với con mà nói thẳng luôn. Hoàng nãi nãi đã biết chuyện của Ảnh nha đầu rồi." Thái hậu đợi đám cung nữ lui ra hết mới đứng lên đi tới trước mặt Hiên Viên Diệp rồi hạ giọng nói với hắn.

"Diệp nhi không hiểu ý của Hoàng nãi nãi là gì?" Thân mình Hiên Viên Diệp trở nên cứng đờ, lòng hắn không khỏi trùng xuống nhưng trên mặt vẫn hiện lên vẻ bình tĩnh. Hắn thấp giọng hỏi lại.

"Diệp nhi, tới lúc này rồi con cũng không nên gạt Hoàng nãi nãi nữa. Hoàng nãi nãi đã hỏi Hồ thái y nên cũng biết Ảnh nha đầu không thể sinh con được rồi." Thái hậu thấy Hiên Viên Diệp còn có ý giấu diếm bèn trực tiếp đi thẳng vào vấn đề.

Thân mình Hiên Viên Diệp càng thêm cứng đờ, ánh mắt hơi tối lại hiện lên vẻ lạnh lẽo, trong đó cũng ẩn chứa những suy nghĩ sâu xa. Hồ thái y tuyệt đối không có khả năng vô duyên vô cớ lại nói chuyện này với Thái hậu, việc này chắc chắn còn có nguyên nhân khác. Nếu hắn không đoán sai thì khẳng định có liên quan đến Thái tử.

Thái hậu thấy Hiên Viên Diệp tỏ ra trầm mặc thì trong lòng cũng hiểu được những lời Hồ thái y nói là đúng. Bà liền nói tiếp, "Hoàng nãi nãi biết con thật tình thương yêu Ảnh nha đầu, không đành lòng khiến nó bị tổn thương. Nhưng Hồ thái y cũng nói bệnh của nó không thể chữa trị được, cũng không thể sinh dưỡng, về sau con có lên ngôi hoàng đế thì nó sẽ là hoàng hậu, nếu nó không có con thì ngôi vị hoàng hậu sẽ khó mà bảo toàn được."

"Việc này Diệp nhi đã có chủ ý rồi ạ." Sắc mặt Hiên Viên Diệp lại trầm xuống. Lời nói lạnh lùng của hắn chứa đầy sự quả quyết và chống đối, Hoàng hậu của hắn đương nhiên sẽ do hắn tự định đoạt.

"Diệp nhi, Hoàng nãi nãi đương nhiên hiểu được tâm tư của con, nhưng mà con lại không nghĩ tới. Nếu lúc đó các đại thần của vương triều Hiên Viên đều cùng nhúng tay vào thì làm thế nào? Đương nhiên nếu con đồng ý cho các nữ nhân khác tiến cung rồi đem con của bọn họ cho làm con thừa tự của Ảnh nha đầu thì cũng được..." Thái hậu há lại không hiểu rõ tâm tư của hắn, bà trầm giọng nói.

"Không có khả năng!" Hiên Viên Diệp nhanh chóng ngắt lời Thái hậu, hắn đã nói cả đời này hắn chỉ yêu duy nhất một mình nàng, cho nên hắn tuyệt đối sẽ không đồng ý cho nữ nhân khác tiến cung.

"Chính vì Hoàng nãi nãi biết con sẽ không cho nữ nhân khác tiến cung, hơn nữa Hoàng nãi nãi cũng biết tính tình của Ảnh nha đầu, nó sẽ không chấp nhận bên cạnh con lại có những nữ nhân khác, cho nên hôm nay Hoàng nãi nãi mới cố ý tách Ảnh nha đầu ra để thương lượng chuyện này với con." Thái hậu nghe được lời nói quả quyết của hắn thì khóe môi nở ra một nụ cười khẽ đầy am hiểu. Bà hiểu rõ tâm tư suy nghĩ của Hiên Viên Diệp cho nên mới càng lo lắng, càng sốt ruột.

Hiên Viên Diệp nheo mắt nhìn về phía Thái hậu với vẻ dò đoán, nhất thời hắn không rõ ý Thái hậu là gì. Có điều hắn biết Thái hậu không thể hại Phất nhi nên mới thấp giọng nói, "Hoàng nãi nãi, ý của người là..."

"Hoàng nãi nãi nghĩ mãi cũng chỉ thấy có một cách thích hợp nhất." Thái hậu chăm chú nhìn Hiên Viên Diệp rồi chậm rãi nói từng chữ.

Lông mày Hiên Viên Diệp càng thêm nhăn lại nhưng hắn cũng chẳng nói gì thêm, chỉ tiếp tục chờ Thái hậu nói tiếp.

"Bên cạnh ai gia có một cung nữ tên là Hồng Ngọc, con đã gặp rồi đấy." Thái hậu nhìn dáng vẻ của Hiên Viên Diệp thì do dự một chút mới nói tiếp, "Nha đầu này đi theo ai gia đã được vài năm, nó thông minh khéo léo từ nhỏ, cũng rất mạnh khỏe, ai gia muốn..."

Hiên Viên Diệp đột nhiên kinh sợ, đôi mắt cũng không nhịn được trợn to lên. Hắn kinh ngạc nhìn Thái hậu rồi nhỏ giọng hỏi với vẻ khó tin, "Ý Thái hậu không phải là muốn Diệp nhi thu nhận nàng ta đấy chứ?"

Hắn vốn nghĩ Thái hậu sẽ vì chuyện của Phất nhi mà suy nghĩ, sẽ không làm ra những chuyện gây tổn thương cho Phất nhi, nhưng không ngờ Thái hậu lại... Mà lúc này, hắn đã gọi bà là Thái hậu chứ không phải Hoàng nãi nãi như lúc thường nữa, cách nói chuyện của hắn đối với bà đã thêm phần xa lạ.

"Hoàng nãi nãi biết con sẽ không thu nhận nàng ta nên Hoàng nãi nãi chỉ muốn nàng ta giúp con và Ảnh nha đầu sinh một đứa con thôi." Thái hậu nghe được tiếng gầm nhẹ của Hiên Viên Diệp thì trên mặt càng hiện ra vẻ trầm trọng, bà lại thấp giọng nói tiếp.

"Ngoài ra không còn chuyện gì khác?" Sắc mặt Hiên Viên Diệp hơi trầm xuống, trong đôi mắt hắn đã tăng thêm vẻ lạnh lẽo, mà trong giọng nói cũng không hề che giấu vẻ lạnh như băng.

"Đương nhiên là không còn chuyện gì khác. Chuyện này sẽ không được cho Ảnh nha đầu biết. Mà đến lúc Hồng Ngọc sinh hạ đứa nhỏ thì Hoàng nãi nãi sẽ tìm một lý do để Ảnh nha đầu nhận nuôi nó, còn Hồng Ngọc, Hoàng nãi nãi sẽ sắp xếp ổn thỏa cho nàng ta, sẽ không để nó đến quấy rầy các con." Thái hậu lại chậm rãi nói từng chữ, trong giọng nói đã tăng thêm sự nặng nề.

Đương nhiên bà cũng biết làm vậy kỳ thực chính là lừa gạt Ảnh nha đầu, nhưng mà vì mai sau, bà chỉ có thể làm như vậy.

Cũng chỉ vì Ảnh nha đầu không thể sinh con đẻ cái...

"Ý Thái hậu là muốn bổn vương lừa gạt Phất nhi?" Sắc mặt Hiên Viên Diệp càng thêm lạnh lẽo, mà trong lời nói của hắn lại càng nhiều phần đông lạnh.

Muốn hắn lừa gạt Phất nhi ư? Tuyệt đối không thể, hắn biết nếu làm thế thì đối với Phất nhi mà nói nàng sẽ bị tổn thương gấp nhiều lần. Với tính tình của Phất nhi thì nàng tuyệt đối không cho phép người khác lừa gạt nàng.

"Hoàng nãi nãi cũng chỉ vì muốn tốt cho con và Ảnh nha đầu thôi." Thái hậu nhìn vẻ băng lạnh trên mặt hắn thì trong lòng càng thêm sốt ruột.

"Bổn vương đa tạ ý tốt của Thái hậu, có điều chuyện này không cần Thái hậu phải quan tâm đâu ạ." Đôi mắt Hiên Viên Diệp càng thêm vẻ chống đối cự tuyệt và lãnh ý.

"Diệp nhi, con phải hiểu rõ rồi chứ? Tương lai con sẽ là hoàng thượng. Một khi con lên ngôi hoàng đế thì chuyện này sẽ không còn là chuyện của mình con nữa, hơn nữa đến lúc đó thì quyền chủ động cũng sẽ không nằm trong tay con. Con chỉ có thể giải quyết chuyện này vào thời điểm bây giờ, mà đối với con và đối với Ảnh nha đầu thì đây là biện pháp duy nhất rồi." Thái hậu lại vội vàng khuyên nhủ, bà rất hy vọng mọi chuyện sẽ khác, nhưng mà thân là Thái hậu, bà đã ở trong Hậu cung này quá nhiều năm rồi, bà hiểu rõ các quy củ của Hậu cung, cũng hiểu rõ làm thế nào để Ảnh nha đầu chỉ phải chịu thương tổn nhỏ nhất.

"Chẳng lẽ vẫn chưa hạ triều sao?" Mạnh Phất Ảnh ở chỗ của Hiên Viên Tinh một lúc vẫn không thấy Hiên Viên Diệp tới tìm nàng thì trong lòng không khỏi nghi ngờ thầm hỏi, chẳng lẽ chàng vẫn chưa hạ triều?

Hiên Viên Tinh nhìn thấy dáng vẻ của nàng thì không khỏi nhẹ giọng cười nói, "Sao vậy? Có phải Thất tẩu chờ một hồi không thấy Thất ca nên muốn đi tìm phải không?"

Mạnh Phất Ảnh không để ý tới lời trêu chọc của Hiên Viên Tinh. Đột nhiên nhớ tới vẻ khác thường khi nãy của Thái hậu, lòng nàng bỗng nhiên trùng xuống. Nàng mơ hồ cảm nhận được vừa nãy Thái hậu có vẻ cố ý muốn tách nàng ra.

"Tinh nhi, ta về trước đây!" Mạnh Phất Ảnh nghĩ đến đó liền lập tức đứng dậy đi ra ngoài.

"Đi đi, đi đi! Người ta nói một ngày không thấy tựa ba thu, mà Thất ca với Thất tẩu thì nhất thời không thấy tựa ba thế kỷ." Tinh nhi lại nhẹ giọng cười nói.

Mạnh Phất Ảnh lườm nàng ấy một cái rồi mới nhanh chóng đi ra ngoài. Khi đến Vĩnh Thọ Cung, thấy đám cung nữ đều đứng ở bên ngoài thì nàng theo bản năng nhíu mày lại. Một cung nữ định vào thông báo, Mạnh Phất Ảnh liền xua xua tay ý bảo các nàng không cần lên tiếng rồi lặng lẽ đến gần bên ngoài phòng.

Khi nghe được những lời của Thái hậu, thân mình nàng đột nhiên cứng đờ. Tuy lúc trước không biết Thái hậu và Hiên Viên Diệp nói những gì nhưng nàng cũng mơ hồ đoán được là có chuyện gì xảy ra.

Thân mình Hiên Viên Diệp cứng đờ cả lại, kỳ thực hắn cũng biết lời Thái hậu vừa nói không phải không có lý, cho đến lúc đó quả thật hắn sẽ không thể khống chế được sự việc. Nếu hắn thật sự lên làm hoàng thượng thì tự thân sẽ rất khó giải quyết các vấn đề của Hậu cung, huống chi Phất nhi lại không thể sinh dưỡng. Sự lo lắng của Thái hậu cũng là bình thường, hơn nữa biện pháp mà Thái hậu đưa ra quả thực là biện pháp có lợi nhất đối với hắn và Phất nhi.

Chỉ có điều, hắn tuyệt đối sẽ không làm chuyện gì có lỗi với Phất nhi, càng không thể giấu diếm Phất nhi.

"Diệp nhi, nếu bây giờ không mau giải quyết chuyện này thì chờ đến lúc con lên làm hoàng thượng rồi, Ảnh nha đầu chắc chắn sẽ phải chịu tổn thương..." Thái hậu thấp giọng nói. Tuy bà nói rất nhỏ nhưng Mạnh Phất Ảnh đứng ở bên ngoài vẫn nghe thấy được.

Xuyên qua khe cửa, ánh mắt Mạnh Phất Ảnh chăm chú nhìn về phía Hiên Viên Diệp, nàng đợi câu trả lời của hắn. Nàng muốn biết ở trong lòng hắn, nàng và thiên hạ rốt cuộc bên nào quan trọng hơn?

------------------------~~^^~~-------------------

Chương 113

"Diệp nhi, tương lai con chắc chắn sẽ là hoàng đế của vương triều Hiên Viên, cho nên vì con, vì Ảnh nha đầu, hiện tại con chỉ có thể làm như vậy." Thái hậu lại thấp giọng khuyên nhủ, trong lời nói của bà cũng hàm chứa nỗi đau mãnh liệt, nếu có thể thì bà thật sự không muốn làm tổn thương Ảnh nha đầu.

Thái hậu dừng lời một chút rồi lại chậm rãi nói, "Chuyện này không thể để cho Ảnh nha đầu biết, với tính tình của nó thì chắc chắn..." Thái hậu nói đến đây thì dừng lại, nhưng ý của bà thế nào Hiên Viên Diệp cũng đã rõ ràng.

Bởi vì hắn hiểu nàng hơn bất kỳ ai khác.

Con ngươi Hiên Viên Diệp hơi tối lại, khóe môi cũng cong lên nhưng không thấy hắn nói gì.

Thái hậu thấy hắn không cự tuyệt thì không khỏi âm thầm thở dài một hơi, cuối cùng Diệp nhi cũng đã hiểu ra.

Mạnh Phất Ảnh đứng ở bên ngoài cứng đờ cả người, ánh mắt đang chăm chú nhìn hắn bất chợt lóe lên, bụng nàng dường như thắt lại.

Liệu hắn có đồng ý hay không?

"Diệp nhi, việc này để Hoàng nãi nãi an bài nhé? Đến lúc đó không may mà Ảnh nha đầu biết được thì muốn trách cứ trách Hoàng nãi nãi." Thái hậu âm thầm thở dài, trong giọng nói trầm thấp ẩn chứa sự chua xót bất lực.

Khóe môi Hiên Viên Diệp nhếch lên hiện ra một tia cười lạnh. Cho dù hết thảy mọi chuyện đều do Thái hậu an bài nhưng quyền chủ động thực hiện hết thảy mọi việc lại nằm trong tay hắn, người sai cũng sẽ chỉ là hắn. Hắn là vương gia của vương triều Hiên Viên, hắn không thể mặc kệ mọi chuyện của vương triều Hiên Viên, nhưng hắn cũng không thể gây tổn thương cho nàng. Lúc này hắn thực sự cảm thấy mâu thuẫn.

Đôi mắt hắn chợt mở to, trên lưng hắn còn đeo một trách nhiệm quá nặng nề, trách nhiệm đã có từ khi hắn mới được sinh ra và không thể trốn tránh, nhưng nàng lại là người phụ nữ quan trọng nhất của đời hắn.

Không ai biết sự khó xử trong lòng hắn lúc này, không ai hiểu sự mâu thuẫn của hắn vào giờ phút này. Nếu có thể, hắn thật sự hy vọng mình không được sinh ra trong một gia đình đế vương. Nếu chỉ là một người dân bình thường thì hắn đã có thể cùng nàng sống một cuộc sống tự do tự tại, vô ưu vô lo.

Đứng ở bên ngoài, Mạnh Phất Ảnh nhìn thấy vẻ mặt đau xót của hắn thì cõi lòng càng thêm thắt lại, sao nàng lại không hiểu được hắn đang khó xử thế nào. Giờ phút này, sự do dự của hắn cũng đã biểu lộ cho nàng biết nàng ở trong lòng hắn có vị trí trọng yếu thế nào. Nàng đột nhiên muốn xông vào nói với hắn rằng mặc kệ sau này có khó khăn thế nào, nàng sẽ cùng hắn đối mặt.

"Diệp nhi, ý con thế nào?" Chưa thấy hắn trả lời, Thái hậu lại thấp giọng hỏi.

Lần này, Hiên Viên Diệp chậm rãi mở to mắt nhìn Thái hậu, khóe môi hắn nhúc nhích phát ra từng tiếng một, "Nếu đúng như vậy thì bổn vương tình nguyện không làm hoàng thượng." Giữa vương triều Hiên Viên và nàng, rốt cuộc hắn đã chọn nàng.

Vương triều Hiên Viên sẽ không vì không có hắn mà bị hủy diệt, ngoài hắn ra còn có các vương gia khác, vừa rồi hắn đã nghĩ ra một người thích hợp. Còn đối với nàng và hắn mà nói, hai người bọn họ là duy nhất của nhau, không ai có thể thay thế được.

Lúc này trên mặt hắn mới hiện ra nụ cười thoải mái. Mấy ngày nay hắn luôn suy nghĩ về chuyện này, có điều trước kia hắn đã hơi đề cao bản thân, cho rằng vương triều Hiên Viên nếu không có hắn thì không được. Nhưng vừa mới rồi hắn đột nhiên nghĩ lại một cách cẩn thận, thiên hạ này có thể không cần hắn, nhưng nàng thì không thể rời xa hắn. Vấn đề vẫn quẩn quanh trong hắn mấy ngày nay giờ đã được giải quyết.

Đứng ở bên ngoài, thân mình cứng đờ của Mạnh Phất Ảnh đã bắt đầu run rẩy. Trong đôi mắt đang nhìn chằm chằm về phía Hiên Viên Diệp hiện rõ sự rung động và kinh ngạc, cũng hiện rõ cả sự cảm động. Nàng không ngờ Hiên Viên Diệp lại nói ra những lời như vậy, vì nàng mà hắn tình nguyện không làm hoàng thượng.

Nàng hiểu rõ thân là vương gia của một nước, hiểu rõ những cuồng vọng và khát vọng to lớn của hắn, rõ ràng trong lòng hắn vẫn luôn áp đặt trách nhiệm lên vai mình. Thế mà giờ khắc này hắn lại vì nàng mà buông tay tất cả, sao nàng có thể không cảm động cho được?

"Diệp nhi, con nói cái gì?" Thái hậu cũng hoàn toàn kinh sợ, hai tròng mắt mở to hết cỡ. Bà khó tin nhìn hắn, trong giọng nói cũng tràn đầy kinh ngạc. Giờ khắc này, bà thật sự nghi ngờ lỗ tai của mình có vấn đề. Có điều khi thấy vẻ mặt hiện lên ý cười của Hiên Viên Diệp, bà liền hiểu ra vừa rồi mình không hề nghe nhầm, vì vậy mà trong lòng lại càng thêm kinh ngạc. Bà sốt ruột gấp gáp hỏi, "Diệp nhi, con thật sự mặc kê vương triều Hiên Viên sao? Con sẽ không để vương triều Hiên Viên này rơi vào tay Thái tử đấy chứ. Nếu đúng là vậy thì vương triều Hiên Viên này sẽ bị phá hủy, dân chúng của vương triều Hiên Viên sẽ vô cùng thê thảm."

"Thái hậu yên tâm, bổn vương chỉ nói không làm hoàng thượng chứ không nói mặc kệ vương triều Hiên Viên." Hiên Viên Diệp nheo mắt chậm rãi trả lời. Dù thế nào hắn cũng không để vương triều Hiên Viên rơi vào tay Thái tử.

"Diệp nhi, Hoàng nãi nãi biết con yêu thương Ảnh nha đầu nhưng con không thể vì Ảnh nha đầu mà từ bỏ cả ngôi vị hoàng đế. Con hẳn phải hiểu nếu con không lên ngôi hoàng đế, không có được sức mạnh thực sự thì khi có dịp, Thái tử tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho con và Ảnh nha đầu." Trên mặt Thái hậu càng hiện lên vẻ sốt ruột và lo lắng.

"Hậu cung không được can thiệp vào chuyện triều chính, việc này Thái hậu không cần quan tâm đâu ạ." Hiên Viên Diệp lạnh giọng trả lời, tuy biết Thái hậu cũng vì muốn tốt cho bọn họ nhưng bởi vì chuyện vừa rồi mà hắn vẫn có chút bất mãn với bà.

"Diệp nhi, con...?" Thái hậu sửng sốt nhìn Hiên Viên Diệp, trong ánh mắt càng hiện ra vẻ kinh ngạc, khóe môi cũng run run. Bà thật không ngờ Diệp nhi lại dùng ngữ khí như vậy để nói chuyện với bà. Trên mặt bà hiện lên vẻ thương tâm và một chút thất vọng.

"Diệp nhi xin cáo từ." Hiên Viên Diệp cố tình không quan tâm đến vẻ thương tâm của Thái hậu, hắn ngoan tuyệt nói. Kỳ thực hắn cũng không muốn Thái hậu quan tâm đến những chuyện này, như vậy đối với bà cũng không có lợi. Hắn nói xong thì nhanh chóng xoay người bước ra ngoài, không cho Thái hậu có cơ hội mở miệng.

Vừa bước ra khỏi cửa, hắn thấy ngay Mạnh Phất Ảnh đang đứng bên ngoài. Bước chân hơi cứng đờ lại, trong lòng không khỏi kinh ngạc nhưng mọi cảm xúc lại lập tức biến mất, hắn nhẹ nhàng ôm nàng vào lòng rồi dịu dàng nói, "Nàng đã trở lại rồi à!" Nụ cười khẽ trên mặt và giọng nói dịu dàng của hắn giống y hệt lúc thường, như thể vừa rồi chẳng có chuyện gì xảy ra.

Mạnh Phất Ảnh nép sát vào lòng hắn, sống mũi cay cay. Lúc này nàng quả thật không thể đo được sự cảm động đang dâng lên trong lòng. "Vâng." Nàng nhẹ nhàng đáp lời, trong giọng nói rầu rĩ lại mang theo vài phần nức nở.

"Ảnh nha đầu, con..." Thái hậu cũng đi ra ngoài, khi trông thấy Mạnh Phất Ảnh thì trong lòng bà hiện lên nỗi kinh sợ, ánh mắt nhìn về phía nàng chợt lóe lên. Ảnh nha đầu trở về từ lúc nào? Không biết nó đã nghe được những gì rồi? Bà liếc mắt buồn bực nhìn đám cung nữ đang đứng một bên. Đám cung nữ vội vàng rủ mắt xuống, thân mình hơi hơi run rẩy.

Mạnh Phất Ảnh vẫn nép vào ngực Hiên Viên Diệp mà không ngẩng đầu lên, cũng không lên tiếng trả lời Thái hậu. Tuy biết Thái hậu chỉ muốn tốt cho nàng nhưng trong lòng nàng vẫn cảm thấy không thoải mái. Lúc này nàng cũng không biết phải đối mặt với Thái hậu thế nào nữa, chỉ có thể tạm thời lựa chọn cách trốn tránh mà thôi.

Đôi mắt Thái hậu ngập tràn nỗi đau xót, bà đoán được Mạnh Phất Ảnh chắc chắn đã nghe được mọi chuyện. Môi khẽ nhúc nhích, bà định giải thích với nàng một chút nhưng nghĩ lại thì chuyện này dù sao cũng là chuyện tư mật của Ảnh nha đầu nên không thể để cho người ngoài biết được, bà cũng không muốn vạch trần chuyện thương tâm của Ảnh nha đầu ra đây làm gì, lúc này chỉ có thể để Ảnh nha đầu hiểu lầm bà mà thôi.

"Chúng ta đi thôi!" Hiên Viên Diệp thấy phản ứng của nàng thì cũng biết nàng đã nghe được mọi chuyện. Hắn nắm chặt tay nàng rồi dịu dàng nói, giờ phút này trong giọng nói của hắn cũng tràn ngập yêu thương.

"Vâng." Mạnh Phất Ảnh nhẹ giọng đáp lời, nàng cũng muốn nhanh chóng rời khỏi nơi này.

Hiên Viên Diệp liền ôm nàng vào lòng rồi nhanh chóng đi ra khỏi cung, thậm chí cũng chẳng nói với Thái hậu một tiếng.

Thái hậu nhìn theo bóng dáng hai người rời xa, trong lòng thầm thở dài một hơi, chẳng lẽ bà đã làm sai?

"Thiếp đã nghe được mọi chuyện rồi." Sau khi ra khỏi Hoàng cung, Mạnh Phất Ảnh mới ngước mắt lên nhìn hắn rồi chậm rãi nói từng tiếng.

"Ừm." Hiên Viên Diệp sững người một chút rồi nhẹ giọng đáp lại, ngữ khí của hắn nhẹ bẫng như thể chẳng có gì khác thường. Như thể câu chuyện mà hắn vừa nói với Thái hậu chỉ là một chuyện nhỏ chẳng đáng để tâm.

Mạnh Phất Ảnh ngạc nhiên, nam nhân này có lối suy nghĩ thật khiến người khác khó nắm bắt. Nàng vốn muốn biểu đạt tâm tình của mình một chút, nhưng hắn lại chỉ "ừm" một tiếng làm cho nàng muốn nói tiếp cũng chẳng biết phải nói thế nào. Mạnh Phất Ảnh cong môi lên buồn bực nhìn hắn.

"Sau này nếu ta không còn là vương gia của vương triều Hiên Viên mà chỉ là dân thường với hai bàn tay trắng thì nàng có ghét bỏ ta không?" Hiên viên Diệp đột nhiên quay sang hỏi nàng.

"Hả..." Mạnh Phất Ảnh ngạc nhiên, sao người này lại nghĩ ra loại chuyện như thế?

"Có." Mạnh Phất Ảnh chăm chú nhìn hắn rồi nghiêm trang nói.

Sắc mặt Hiên Viên Diệp trầm hẳn xuống, ánh mắt nhìn xuống đất cũng tối lại, một vẻ khác thường lướt qua mặt hắn.

"Cho nên, chàng phải liều mạng kiếm tiền nuôi thiếp mới được." Mạnh Phất Ảnh trông thấy dáng vẻ của hắn thì nhịn không được bật cười thành tiếng, nam nhân này bình thường thì cuồng vọng kiêu ngạo là thế mà lúc này lại đi hỏi nàng những chuyện như vậy.

Kỳ thực hắn có thể vứt bỏ ngôi vị hoàng đế, không làm vương gia nữa, trong lòng nàng còn cảm động không kịp, sao lại có thể ghét bỏ hắn. Huống chi hiện giờ các cửa hàng của bọn họ đã được chuẩn bị thỏa đáng, một thời gian ngắn nữa là có thể khai trương rồi, việc này nếu không có hắn thì một mình nàng làm sao mà làm được. Cho dù hắn không làm hoàng thượng thì tài năng của hắn cũng sẽ không bị chôn vùi.

"Yên tâm đi, ta sẽ không để nàng phải chịu khổ đâu." Hiên Viên Diệp ôm nàng chặt thêm rồi trịnh trọng nói. Mặc kệ có xảy ra chuyện gì hắn cũng sẽ không để nữ nhân của mình phải chịu khổ. Vì vậy việc quan trọng nhất bây giờ là phải đối phó với Thái tử, chỉ cần một ngày Thái tử còn chưa bị trừ bỏ, hắn và Phất nhi sẽ không thể an bình. Nếu hắn đồng ý với cách làm của Thái hậu thì chuyện này dứt khoát sẽ không giấu được Phất nhi. Cho dù Phất nhi không phát hiện ra thì Thái tử nhất định sẽ cho người nói cho nàng biết. Ý tứ của Thái tử lần này rõ ràng chính là muốn tạo ra mâu thuẫn giữa hắn và Phất nhi.

"Thiếp biết." Mạnh Phất Ảnh nở nụ cười sáng lạn. Không cần hắn nói nàng cũng biết, hắn tuyệt đối sẽ không khiến nàng phải chịu bất kỳ thương tổn nào dù chỉ một chút.

"Phất nhi..." Hiên Viên Diệp dịu dàng nhìn nàng. Hắn suy tư một chút rồi lại chậm rãi nói, "... Cho dù có chuyện gì xảy ra thì nàng đều phải tin tưởng ta. Nàng phải nhớ kỹ, ta vĩnh viễn sẽ không từ bỏ nàng."

Mạnh Phất Ảnh giật mình, nụ cười trên mặt càng thêm sáng lạn. Nàng ngọt ngào nói, "Được, thiếp nhất định sẽ nhớ thật kỹ."

Sau khi trở về Nghệ vương phủ, Hiên Viên Diệp mang nàng thẳng đến thư phòng để xử lý công việc. Khi trời đã tối đen, hắn đột nhiên nói với nàng, "Phất nhi, nàng ở lại trong phủ nhé, ta ra ngoài có chút việc."

"Vâng." Mạnh Phất Ảnh ưng thuận gật đầu. Những chuyện hắn không nói với nàng thì nàng cũng sẽ không hỏi.

Hiên Viên Diệp nhanh chóng rời khỏi vương phủ. Đi được một lúc thì hắn phát hiện sau lưng có người theo dõi. Khóe môi hắn nở ra một tia cười lạnh, trong ánh mắt cũng hiện lên vẻ lạnh lẽo.

Thái tử cho người theo dõi hắn sao? Hừm, muốn theo dõi hắn cũng không phải chuyện dễ dàng gì.

Lần này ra khỏi phủ không mang theo cả Tốc Phong, chuyện tối nay hắn không muốn cho bất kỳ kẻ nào được biết. Nghĩ đến đây, hắn không khỏi gia tăng tốc độ, có điều lại cảm nhận được người phía sau vẫn bám sát theo, trong lòng hắn không khỏi cảm thấy kinh ngạc. Không ngờ khinh công của người này lại lợi hại như vậy. Hắn híp mắt lại, khi thấy khách điếm trước mặt, hắn liền đi vào, đây chính là nơi Đông Phương Sóc đang ở.

"Trễ thế này ngươi không ở trong phủ cùng Ảnh nhi mà còn đến chỗ ta làm gì?" Khi thấy hắn, Đông Phương Sóc sững người một chút rồi lại cất giọng trêu chọc, có điều trong mắt Đông Phương Sóc cũng hiện lên vài phần lo lắng.

Trễ thế này mà Hiên Viên Diệp còn đến tìm hắn thì chỉ sợ có chuyện gì quan trọng.

"Ta đang bị theo dõi." Sắc mặt Hiên Viên Diệp hơi trầm xuống, hắn hạ giọng nói, trong giọng điệu ẩn chứa sự ngạc nhiên và bất ngờ, hắn đã hơi coi thường khinh công của người kia.

"Cái gì? Ngươi bị theo dõi?" Đông Phương Sóc cũng không khỏi bất ngờ. Hắn thấp giọng thở nhẹ, "Lại có người theo kịp được ngươi à?" Hắn biết rõ trình độ khinh công của Hiên Viên Diệp. Trước kia bọn họ đã từng tỷ thí nhiều lần, mỗi lần hắn đều thua rất thảm. Hắn vốn nghĩ trong thiên hạ này số người có thể so được với trình độ khinh công của Hiên Viên Diệp cũng chẳng có mấy người. Vậy mà hôm nay Hiên Viên Diệp lại không bỏ rơi được cái người đang theo dõi kia, có thể thấy được trình độ khinh công của người đó cũng thuộc hàng cao thủ.

"Gã là người của Thái tử à?" Vẻ cười cợt trên mặt Đông Phương Sóc nhanh chóng biến mất, gương mặt hắn hiện ra sự nặng nề. Mười phần thì có đến tám chín phần đó là người của Thái tử rồi, có điều thật không ngờ bên cạnh Thái tử lại có người lợi hại như vậy.

"Ừ." Hiên Viên Diệp trầm giọng đáp lời, "Vì vậy mới cần nhờ ngươi giúp ta đánh lạc hướng gã."

"Tối nay ngươi rời phủ một mình à?" Đông Phương Sóc nhíu mày hỏi Hiên Viên Diệp. Hiên Viên Diệp đã đi ra ngoài thì thế nào cũng sẽ mang Tốc Phong đi cùng, hôm nay vì sao lại không mang theo Tốc Phong? Hiên Viên Diệp ra khỏi phủ rốt cuộc là vì chuyện gì?

"Phải." Hiên Viên Diệp thấp giọng đáp lời nhưng không nói nguyên nhân mình rời phủ một mình.

Đông Phương Sóc nhíu mày, trên mặt khôi phục vẻ vô lại. Hắn hi hi ha ha cười nói , "Ngươi không phải thừa dịp đêm khuya tĩnh lặng mà đi gặp gỡ nữ nhân khác đấy chứ, nếu đúng vậy thì ta không giúp ngươi đâu, ta sợ Ảnh nhi sẽ lột da ta mất."

Hiên Viên Diệp gườm gườm nhìn hắn rồi trầm giọng nói, "Giúp hay không giúp?"

"Hứ, ngươi nhờ người khác giúp đỡ kiểu đó hả?" Đông Phương Sóc cũng gườm gườm nhìn lại Hiên Viên Diệp rồi bất mãn nói, có điều trong giọng nói của hắn cũng không có ý trách cứ gì cả. Hắn hiểu rõ tính tình của Hiên Viên Diệp nhưng bọn họ vẫn nói chuyện như vậy. Hiên Viên Diệp có chuyện thì hắn nhất định sẽ giúp, chẳng qua hiện tại hắn rất muốn biết rốt cuộc Hiên Viên Diệp đang định làm gì? Hơn nữa, lúc này hắn cũng muốn kéo dài thời gian để người ngoài kia tưởng rằng Hiên Viên Diệp tới tìm hắn là để bàn bạc công việc, có như vậy mới dễ dàng dẫn dắt gã rời đi.

Hiên Viên Diệp đương nhiên hiểu việc này nên hắn cũng không tỏ ra sốt ruột.

"Ngươi phải nói cho ta biết ngươi rốt cuộc định đi đến đâu thì ta mới giúp ngươi. Nếu không thì ta không giúp nữa." Đông Phương Sóc lại trưng ra vẻ mặt vô lại. Từ trước đến nay tính tò mò của hắn vẫn vô cùng lớn.

Hiên Viên Diệp nhếch môi, vì không sốt ruột đi ra ngoài nên hắn chậm rãi ngồi xuống tự rót cho mình một chén trà. Hắn chậm rãi uống một ngụm rồi mới từ từ nói, "Yên Hoa Lâu." Hắn cũng không muốn giấu diếm Đông Phương Sóc, chuyện này hắn còn cần Đông Phương Sóc hỗ trợ. Lần này hắn muốn trừ bỏ Thái tử một cách triệt để, sẽ không cho y có cơ hội quay đầu lại nữa. Với khả năng của hắn thì chuyện này không thể nắm chắc được mười phần, vì vậy hắn cần có người hỗ trợ.

"Phụt..." Đông Phương Sóc cũng đang uống trà đột nhiên phun cả ra ngoài. Hiên Viên Diệp đang ngồi đối diện hắn nên đương nhiên nước trà phun hết lên người Hiên Viên Diệp. Có điều Hiên Viên Diệp chỉ hơi nhíu mày chứ không có phản ứng gì khác, tránh cũng không tránh mà lau cũng chẳng lau, vẻ mặt vẫn vô cùng bình thản chẳng có gì khác thường.

Đông Phương Sóc trông thấy bộ dáng vững như bàn thạch của Hiên Viên Diệp thì khóe môi không nhịn được giật giật một cái. Sự bình tĩnh của Hiên Viên Diệp thật sự khiến hắn tâm phục khẩu phục. Hắn thấp giọng kêu lên, "Ngươi vừa mới nói ngươi muốn tới Yên Hoa Lâu?" Hắn dừng lại một chút để điều chỉnh cảm xúc của mình rồi hỏi tiếp, "Sao thế? Không phải bị nữ nhân của ngươi đuổi ra ngoài nên muốn tới Yên Hoa Lâu để phát tiết đấy chứ?"

Hiên Viên Diệp nhíu mày nhìn Đông Phương Sóc, ánh mắt mang theo vài phần nguy hiểm và cảnh cáo.

Đông Phương Sóc rụt vai lại, đương nhiên hắn biết Hiên Viên Diệp không thể đi tìm nữ nhân, chẳng qua vừa rồi nghe Hiên Viên Diệp bình thản nói đến ba chữ "Yên Hoa Lâu" khiến hắn giật mình. Tỉnh táo suy nghĩ một chút thì hắn cũng lờ mờ đoán được mục đích của Hiên Viên Diệp, có điều trong lòng vẫn hơi khó hiểu, lúc này Hiên Viên Diệp lại đi tìm người đó là có ý gì?

Có điều Đông Phương Sóc cũng không hỏi nhiều nữa, tuy hắn rất thích làm loạn nhưng làm loạn cũng có chừng mực.

--------------------------~~^^~~-----------------

Chương 114

"Đoàn đón dâu hai ngày nữa sẽ đến kinh thành đúng không?" Đầu lông mày Hiên Viên Diệp hơi nhíu lại một chút, hắn nhìn về phía Đông Phương Sóc rồi thấp giọng hỏi, vẻ mặt mang theo vài phần ngưng trọng.

"Ừ." Đông Phương Sóc không ngờ Hiên Viên Diệp đột nhiên chuyển đề tài, hắn liền lên tiếng trả lời. Khi nghĩ đến việc có thể cưới được Tinh nhi, trên mặt hắn lại hiện lên vài phần vui sướng.

"Mấy ngày này ngươi phải cẩn thận một chút!" Hiên Viên Diệp nhìn gương mặt vui sướng của hắn thì không muốn đả kích mà chỉ khẽ nhắc nhở.

"Sao? Hiên Viên Triệt chỉ sợ không dám đối đầu với ta nữa. Hơn nữa, hiện tại chắc y cũng không còn tinh thần mà làm vậy nữa đâu?" Hai mắt Đông Phương Sóc hơi nheo lại, vẻ vui sướng trên mặt cũng giảm đi vài phần, hắn trầm giọng nói.

Hai mắt Hiên Viên Diệp hơi sáng lên, khóe môi khẽ nhúc nhích, hắn chậm rãi nói từng tiếng, "Ta sợ y sẽ xuống tay với Tinh nhi." Hiên Viên Triệt chắc chắn sẽ không dám đối đầu với Đông Phương Sóc, y lại càng không muốn nhìn thấy Tinh nhi gả cho Đông Phương Sóc. Hiện tại quan hệ giữa Hiên Viên Diệp và Đông Phương Sóc đã rất tốt, khi Tinh nhi được gả cho Đông Phương Sóc, nếu hắn có xảy ra chuyện gì thì Đông Phương Sóc nhất định sẽ ra tay giúp đỡ. Chính vì vậy mà Hiên Viên Triệt nhất định sẽ phá hỏng hôn sự của Đông Phương Sóc và Tinh nhi, hơn nữa y nhất định sẽ ra tay ngay tại vương triều Hiên Viên. Hắn đã cho Phi Ưng dò la ra được chuyện này. Hắn cũng mơ hồ đoán được âm mưu của Thái tử. Cũng vì biết được hành động của Thái tử lần này nên hắn mới muốn hợp tác với lực lượng của Hiên Viên Hằng.

Đông Phương Sóc vừa nghe đến chuyện Tinh nhi có thể sẽ gặp nguy hiểm thì hai mắt đột nhiên âm trầm, chỗ sâu con ngươi tăng thêm vài phần lạnh lẽo. Hắn lạnh lùng nói từng chữ, "Ta sẽ không để Tinh nhi phải chịu bất cứ thương tổn nào."

"Chuyện này chờ bổn vương trở về sẽ trao đổi kỹ hơn với ngươi." Hiên Viên Diệp đè thấp giọng nói, tuy người của Đông Phương Sóc mấy ngày nữa sẽ vào kinh thành nhưng dù sao cũng chỉ là đoàn đón dâu, người và ngựa sẽ không có bao nhiêu năng lực chiến đấu. Mà lần này, nếu đúng là Hiên Viên Triệt hợp tác với Thái tử của vương triều Đạt Hề để ra tay thì chỉ bằng thế lực của hắn sẽ khó giành được phần thắng. Đương nhiên điều quan trọng nhất là hắn không muốn sử dụng quá nhiều binh lực triều đình, cũng không muốn có nhiều thương vong.

"Được, ta hiểu rồi." Đông Phương Sóc thấp giọng đáp lời, trên mặt lại tăng thêm vẻ trầm trọng.

Lát sau bỗng có một bóng người nhanh chóng rời khỏi khách điếm. Kẻ theo dõi bên ngoài nhìn thấy y phục của người kia có vẻ quen thuộc thì hơi sững người một chút rồi lại lập tức bám theo. Đi được một đoạn thì gã bắt đầu âm thầm nghi hoặc, đã trễ thế này, sao Hiên Viên Diệp không trở về phủ mà lại đi ra khỏi thành? Tuy nghi ngờ trong lòng nhưng tốc độ của gã vẫn không hề chậm lại, vẫn theo sát bóng người phía trước. Gã mơ hồ cảm thấy tốc độ của Hiên Viên Diệp lúc này dường như đã chậm lại một chút thì phải.

"Lão huynh, ngươi cứ luôn đi theo ta làm cái gì thế, ta không phải nữ nhân nhé." Bóng người phía trước đột nhiên dừng lại rồi xoay người nhìn gã. Người đó chậm rãi nói với gã, trong ngữ khí tràn ngập vẻ lưu manh.

Sắc mặt gã áo đen đột nhiên kinh trệ, giọng điệu này, ngữ khí này, vừa nghe liền biết không phải là Hiên Viên Diệp mà là Đông Phương Sóc, gã đã trúng kế điệu hổ ly sơn của Hiên Viên Diệp rồi. Gã vừa nghĩ vừa vội vàng xoay người định hướng về phía nội thành. Nhưng vừa mới quay đầu thì lại nhìn thấy phía sau có người, gã càng thêm kinh sợ.

Gã vẫn luôn cực kỳ tự tin về khả năng khinh công của mình, thật không ngờ hôm nay bị người ta theo dõi mà còn không biết. Khinh công của gã tuy rằng lợi hại nhưng võ công thì không quá xuất sắc, mà hiện tại, sau lưng thì có Đông Phương Sóc, trước mặt lại có Phi Ưng, gã có muốn chạy trốn cũng không thể chạy thoát. Hiên Viên Diệp đã phát hiện có người âm thầm theo dõi hắn, lại biết người đó có khinh công rất cao mà ngay cả hắn cũng không bỏ rơi được, chẳng lẽ hắn lại có thể buông tha cho gã sao.

Trong lúc đó, tại Yên Hoa Lâu...

Hiên Viên Diệp vừa mới bước vào thì mùi son phấn nồng nặc đã xộc thẳng vào mũi. Hắn không khỏi nhăn mày lại, vẻ mặt cũng hiện lên vài phần bất mãn nhưng vẫn kiên trì bước tiếp.

"Vị gia này, mời vào trong, mời vào trong!" Khi thấy Hiên Viên Diệp bước vào, ma ma của Yên Hoa Lâu vội vàng chạy ra tiếp đón, đôi mắt bà ta khẽ liếc liếc một nha đầu bên cạnh tạo ám hiệu.

Tiểu nha đầu kia hơi sửng sốt một chút rồi lặng lẽ lui xuống. Hiên Viên Diệp sao lại không nhận ra sự khác thường đó, hắn đoán nha đầu kia nhất định là đi bẩm báo với Hiên Viên Hằng. Lần này hắn tới đây chính là muốn tìm Hiên Viên Hằng, bọn họ đi bẩm báo cho y cũng rất hợp ý hắn.

"Các cô nương của Yên Hoa Lâu chúng ta đều xinh đẹp như hoa, đại gia ngài..." Ma ma lại tươi cười nói.

Hiên Viên Diệp lạnh lùng nhìn bà ta rồi cười nhạt. Khóe môi hắn khẽ nhúc nhích chậm rãi nói từng chữ, "Trước mặt bổn vương ngươi tuyệt đối không nên đùa giỡn!"

Vẻ tươi cười trên mặt ma ma đột nhiên cứng lại, hai mắt cũng hơi trầm xuống nhưng lại lập tức tràn ra một điệu cười quyến rũ, "Gia đến nơi này của chúng ta không phải..."

"Bổn vương muốn gặp chủ tử của các ngươi!" Hiên Viên Diệp không muốn lôi thôi dài dòng với bà ta nữa, giọng nói lạnh lùng của hắn mang thêm sự uy nghiêm khiến người khác không tài nào kháng cự.

Ma ma hơi sửng sốt một chút. Nha đầu vừa mới đi bẩm báo kia cũng đã quay trở lại, nàng ta vội vàng tới bên cạnh thì thầm vài câu vào tai bà ta. Ma ma lại nhìn Hiên Viên Diệp rồi thấp giọng nói, "Vương gia, mời!" Lần này, trên mặt bà ta đã không còn vẻ tươi cười nữa mà đã thêm vài phần ngưng trọng.

Hiên Viên Diệp theo sau nha đầu kia đi thẳng lên lầu rồi vào một gian phòng ở sâu bên trong.

"Thất đệ thật đúng là khách hiếm, các cô nương tại Yên Hoa Lâu này của Nhị ca chỉ sợ không thể vừa mắt Thất đệ nhỉ?" Hiên Viên Hằng nhướng mắt nhìn về phía Hiên Viên Diệp đang tới gần, khóe môi nhếch lên nở ra một nụ cười thản nhiên.

Hiên Viên Diệp khẽ chau mày nhưng cũng không nói gì. Hắn từ từ tiến vào rồi ngồi đối diện với y. Nha đầu dẫn hắn tới đây cũng đã lui ra ngoài và đóng cửa lại.

"Đệ tới đây thế này không sợ bị vương phi của đệ biết sao?" Hiên Viên Hằng chậm rãi rót cho hắn một chén trà rồi nửa thật nửa đùa cười nói.

"Nàng sẽ không hiểu lầm đệ." Hiên Viên Diệp nhận chén trà rồi mỉm cười khẳng định, hắn biết Phất nhi tuyệt đối sẽ không hiểu lầm hắn.

Bàn tay đang cầm chén trà của Hiên Viên Hằng hơi cứng lại một chút, chỗ sâu trong con ngươi dường như vừa hiện lên cái gì, y khẽ cười nói, "Cũng đúng, nữ nhân của bổn vương không ai có thể so sánh được với nàng ấy." Vào thời điểm cưới Mạnh Như Tuyết, y đã biết thừa là nàng dịch dung nhưng vẫn không ngờ diện mạo thực sự của nàng lại đẹp đến vậy.

"Hôm nay bổn vương tới tìm Nhị ca là có chuyện quan trọng muốn trao đổi." Hiên Viên Diệp hơi nhăn mày lại rồi đi thẳng vào vấn đề. Hắn biết tâm tư của Hiên Viên Hằng đối với Phất nhi, mặc dù biết Phất nhi sẽ không thích y nhưng hắn cũng không muốn nghe Hiên Viên Hằng bình luận về nàng.

Đầu lông mày Hiên Viên Hằng hơi nhíu lại, chén trà trong tay từ từ được đưa tới bên môi, y nhẹ nhàng nhấp một ngụm rồi chậm rãi nói, "Thất đệ tìm bổn vương bàn chuyện quan trọng ư? Lúc này bổn vương chỉ có nữ nhân, những thứ khác cái gì cũng không có." Mặc dù biết Hiên Viên Diệp sẽ không đến mức hại y nhưng y cũng không thể không đề phòng.

"Nhị ca không cần che giấu trước mặt bổn vương. Thế lực của Nhị ca thế nào bổn vương đã sớm biết rồi." Hiên Viên Diệp nhìn thẳng vào y mà nói không chút che dấu. Cũng bởi vì đã điều tra được thế lực của Hiên Viên Hằng nên hắn mới muốn hợp tác cùng y.

Sắc mặt Hiên Viên Hằng hơi trầm xuống, hai mắt có vẻ tối lại, vẻ tươi cười trên mặt cũng nhanh chóng biến mất, y trầm giọng nói, "Được, bổn vương cũng muốn nghe xem Thất đệ có chuyện gì quan trọng?"

"Bổn vương muốn cùng Nhị ca hợp tác để đối phó với Thái tử." Trên mặt Hiên Viên Diệp cũng đã thêm vài phần ngưng trọng, hắn hạ giọng nói.

"Bổn vương đang tiêu diêu tự tại ở Yên Hoa Lâu này, tự nhiên lại đi trêu chọc Thái tử thì đối với bổn vương mà nói có vẻ chẳng có gì tốt cả." Khóe môi Hiên Viên Hằng hơi kéo ra một tia cười khẽ, y chậm rãi nói từng chữ, nhưng sâu trong mắt lại ẩn chứa một tia hận thù.

"Hừ." Hiên Viên Diệp hừ lạnh một tiếng, khóe môi cũng kéo ra một tia cười lạnh, "Cái chết của Bình phi có rất nhiều nghi vấn, ta tin trong lòng Nhị ca cũng có nghi ngờ. Nhu phi giả kia vốn là mối hiềm nghi lớn nhất nhưng có điều nàng ta đã chết, mọi manh mối đều đã mất, nhưng trong lòng Nhị ca hẳn đã có đáp án rồi."

Thân mình Hiên Viên Hằng đột nhiên cứng lại,trong mắt rõ ràng hiện lên tia đau lòng. Nhiều năm trôi qua y vẫn luôn điều tra chân tướng của việc mẫu phi qua đời, hiện giờ quả thực cũng đã biết thừa là do ai gây ra.

Hai mắt Hiên Viên Diệp khẽ chớp, nụ cười lạnh lẽo trên khóe môi từ từ biến mất. Hắn suy tư một lát rồi trầm giọng nói, "Bổn vương chỉ cần Phất nhi được bình an vô sự, ngôi vị hoàng đế của vương triều Hiên Viên sau này sẽ là của Nhị ca." Hắn biết rõ nếu mình lên ngôi hoàng đế thì nhất định sẽ làm tổn thương Phất nhi, vì vậy hắn tình nguyện buông tay, mà Hiên Viên Hằng hẳn là người thích hợp nhất cho ngôi vị hoàng thượng của vương triều Hiên Viên.

Nhiều năm qua, Hiên Viên Hằng luôn lấy Yên Hoa Lâu để che dấu bản thân và không ngừng mở rộng thế lực của mình, hiện tại, thế lực mà Hiên Viên Hằng che giấu chỉ sợ còn lớn hơn so với thế lực ngầm của hắn. Mà điều quan trọng hơn cả là nhiều năm như vậy nhưng Hiên Viên Hằng đã giấu diếm vô cùng tốt, ngay cả hắn cũng không hề phát hiện ra, nếu không phải bởi chuyện của Phất nhi thì e là hắn cũng không đi thăm dò chuyện của Hiên Viên Hằng. Hoặc có thể nói, ngôi vị hoàng đế này thích hợp với Hiên Viên Hằng hơn là với hắn.

Hiên Viên Hằng hoàn toàn kinh sợ, hai mắt đột nhiên trợn to lên. Y nhìn thẳng về phía Hiên Viên Diệp, gương mặt lộ rõ vẻ khó tin và kinh ngạc, "Đệ nói cái gì?" Ai cũng biết Hoàng thượng luôn đối xử thiên vị với Hiên Viên Diệp và nhất định sẽ đem ngôi vị hoàng đế trao cho Hiên Viên Diệp, Thái tử tuy rằng không phục nhưng nhất định là không đấu lại được với Hiên Viên Diệp, thế mà giờ phút này Hiên Viên Diệp lại nói...

"Nhị ca không nghe lầm đâu." Hiên Viên Diệp nhìn vẻ mặt kinh ngạc của y thì khẽ cười nói, trong lời nói của hắn mang theo sự kiên định không chút do dự.

"Vì nàng ư?" Vẻ kinh ngạc trên mặt Hiên Viên Hằng nhanh chóng biến mất, y hơi sửng sốt một chút rồi thử hỏi han thêm. Lúc này nguyên nhân duy nhất khiến Hiên Viên Diệp từ bỏ ngôi vị hoàng đế chỉ e chỉ có thể là vì nàng.

Hiên Viên Diệp không trả lời mà chỉ chậm rãi thưởng trà. Trước kia hắn vẫn nghĩ giang sơn là thứ quan trọng nhất với hắn, giờ hắn đã phát hiện ra chỉ có nàng mới là người quan trọng nhất đời hắn.

Mặc dù không nghe Hiên Viên Diệp trả lời nhưng trong lòng Hiên Viên Hằng đã có đáp án, hai mắt nhìn về phía Hiên Viên Diệp càng thêm vài phần khác thường, y vạn lần không ngờ Hiên Viên Diệp sẽ vì nàng mà ngay cả thiên hạ cũng buông tay. Y thừa nhận y cũng có tình cảm với nàng, y có thể giúp nàng trừng trị Mạnh Như Tuyết, y có thể giúp nàng ngăn chặn một ít nguy hiểm, nhưng y không thể vì nàng mà từ bỏ tất cả. Không thể không nói, Hiên Viên Diệp mới thật tâm yêu nàng.

"Được, bổn vương đồng ý với đề nghị của đệ." Hiên Viên Hằng trầm giọng nói từng chữ, lúc này y đồng ý với Hiên Viên Diệp không chỉ bởi ngôi vị hoàng đế mà còn bởi tình cảm của Hiên Viên Diệp dành cho nàng.

"Tốt." Hiên Viên Diệp gật đầu đáp lời, trong ngữ khí của hắn không những không có tí ti tiếc nuối nào mà ngược lại còn có thêm vài phần thoải mái khác thường, nhiều năm qua Hiên Viên Diệp hắn vẫn luôn coi mọi việc của vương triều này là trách nhiệm của mình, hiện thời rốt cục có thể thoải mái được rồi.

Hiên Viên Hằng thấy hắn trả lời thoải mái như vậy thì lại sửng sốt, khóe môi y hơi kéo ra một tia cười khẽ. Y vốn tưởng tình yêu mình dành cho nàng là tình yêu thực sự, hiện tại xem ra, tình cảm y dành cho nàng còn không bằng một phần mười tình cảm của Hiên Viên Diệp dành cho nàng. Có điều cho dù trong lòng y có thích nàng nhưng y cũng tuyệt đối không miễn cưỡng nàng, y chỉ âm thầm giúp đỡ nàng, thậm chí không cần được nàng biết đến.

Hai người cùng thảo ra một kế hoạch sơ bộ. Xong việc, Hiên Viên Diệp rời khỏi Yên Hoa Lâu.

Khi hắn trở lại vương phủ thì Mạnh Phất Ảnh còn chưa đi ngủ, nàng vẫn thức chờ hắn. Khi thấy hắn tiến vào, vẻ sốt ruột trên mặt nàng nhanh chóng biến mất, thế vào đó là gương mặt tràn ngập ý cười. Nàng vội vàng ra đón hắn, "Chàng đã về rồi à!" Tuy trong lòng có nghi ngờ chuyện Hiên Viên Diệp đột nhiên đi ra ngoài một mình mà không nói tiếng nào nhưng vì hắn không nói gì nên nàng cũng không hỏi.

"Phất nhi!" Hiên Viên Diệp nhẹ nhàng ôm nàng vào lòng, hắn kề môi bên tai nàng gọi nhỏ, lời nói thì thầm của hắn lúc này lại dạt dào tình ý.

Mạnh Phất Ảnh dựa vào lòng hắn cười khẽ, chỉ cần ở trong lòng hắn, nàng không còn sợ bất cứ chuyện gì.

"Đúng rồi, ngày kia chính là ngày Tinh nhi thành thân..." Mạnh Phất Ảnh đột nhiên ngẩng đầu nhìn hắn rồi nhẹ giọng nói, "Ngày mai đoàn đón dâu của nước Bắc Nguyên sẽ tiến vào kinh thành đó."

"Ừ." Hiên Viên Diệp nhẹ giọng đáp lời nhưng khẽ chau mày lại. Hiên Viên Triệt chắc chắn sẽ không để hôn sự này được tiến hành thuận lợi.

"Tinh nhi đợi lâu như vậy rốt cục cũng đợi được đến ngày này rồi." Trên mặt Mạnh Phất Ảnh tràn ra nụ cười bình thản và vui sướng, nàng thật lòng vì Tinh nhi mà cảm thấy cực kỳ hưng phấn.

"Được rồi, đã không còn sớm nữa, chúng ta đi nghỉ thôi!" Hắn không muốn nàng suy nghĩ nhiều về chuyện này, cũng không muốn khiến nàng thêm lo lắng.

Ngày hôm sau, đúng như thời gian đã định, đoàn đón dâu của nước Bắc Nguyên đã tiến vào kinh thành. Cảnh tượng diễn ra ngoài long trọng cũng chỉ có long trọng, sính lễ thì một rương lại nối tiếp một rương, ngay cả Mạnh Phất Ảnh cũng hoa hết cả mắt.

"Đông Phương Sóc không phải muốn đem toàn bộ kinh đô của nước Bắc Nguyên dời đến vương triều Hiên Viên đấy chứ?" Mạnh Phất Ảnh mở to hai mắt kinh ngạc kêu lên.

"Ừ, đúng là không ít, thời điểm Thất đệ cưới nàng thì hình như sính lễ cũng không có bao nhiêu." Nhị vương gia đứng ở phía sau Mạnh Phất Ảnh nhíu mày nói nửa đùa nửa thật.

Khi nghe y nói xong, vẻ mặt Hiên Viên Diệp vốn đang bình thản cũng tỏ ra sửng sốt đôi chút. Khi đó hắn vốn không muốn làm cho đàng hoàng nên mới cố ý chuẩn bị không nhiều sính lễ, không ngờ lúc này Hiên Viên Hằng lại cố tình nói vậy cho Phất nhi nghe.

"À." Mạnh Phất Ảnh cũng hơi sửng sốt một chút nhưng nàng chỉ nhẹ nhàng à lên một tiếng mà không có phản ứng nào nữa, hai mắt lại tiếp tục nhìn về phía đoàn đón dâu đang náo nhiệt ồn ào.

"Nàng chỉ phản ứng như thế thôi à?" Hiên Viên Hằng thấy nàng phản ứng như vậy thì không khỏi sửng sốt thấp giọng kêu lên.

"Hả? Cái gì?" Mạnh Phất Ảnh hơi dịch chuyển ánh mắt sang nhìn y, gương mặt hiện rõ vẻ nghi hoặc và ngơ ngác.

"Không có gì!" Hiên Viên Hằng âm thầm thở ra một hơi rồi nói với vẻ cam chịu. Không phải nói nữ nhân đều đặc biệt so đo chuyện này à? Nhất là khi nhìn thấy cảnh tượng đón dâu long trọng của người khác. Có phải nàng cố tình thể hiện ra như vậy không?

Khóe môi Hiên Viên Diệp cũng kéo ra một tia cười khẽ, nữ nhân này quả thực không giống người bình thường.

Hoàng thượng mở tiệc tiếp đãi các đại thần của Bắc Nguyên tới đây đón dâu.

"Hoàng thượng, Hoàng đế của chúng tôi đã được biết chuyện hôn nhân giữa hai nước nên lệnh cho vi thần lập tức tới đây, hơn nữa còn mang theo bảo vật trân quý nhất của nước Bắc Nguyên để biểu đạt thành ý của nước Bắc Nguyên chúng tôi." Vị đại thần dẫn đầu đoàn đón dâu nghiêng người về phía trước cung kính nói.

"Tốt, tốt, nước Bắc Nguyên và vương triều Hiên Viên có thể kết thành lương duyên thế này thật sự là niềm vui của thiên hạ, sau này nước Bắc Nguyên và vương triều Hiên Viên sẽ thành người một nhà rồi." Hoàng thượng tươi cười nói, trong lời nói biểu lộ rõ sự vui mừng.

Vẻ mặt tươi cười của Đông Phương Sóc càng thêm ngây ngất vui sướng. Nghĩ đến việc cuối cùng cũng có thể cưới được Tinh nhi, sự kích động trong lòng hắn lúc này khó có thể hình dung được.

Chỉ có điều...

Sau khi yến hội kết thúc, Hoàng thượng một mình trở về tẩm cung. Nhìn căn phòng rộng lớn trống trải, trong lòng hắn không khỏi càng thêm đau xót.

"Nhu nhi, nàng có biết trong lòng trẫm luôn nghĩ đến nàng không?" Hoàng thượng nhắm mắt thì thào lẩm bẩm. Hắn chậm chạp ngồi xuống ghế, nỗi đau đớn trong lòng cứ từ từ lan ra toàn thân, trái tim cũng không ngừng thắt lại, mỗi lúc một thêm đau nhức.

"Nhu nhi, ta thật sự muốn đi tìm nàng." Hoàng thượng vẫn nhắm mắt thì thào. Rốt cuộc Tinh nhi cũng đã xuất giá, những lo lắng của hắn coi như đã được gỡ bỏ, mà việc Tinh nhi xuất giá lại càng khiến hắn nhớ tới Nhu nhi. Đợi đến khi xử lý xong mọi chuyện của vương triều, hắn sẽ lập tức đi tìm Nhu nhi. Quốc sư của vương triều Đạt Hề đã nói vào ngày mười lăm trăng tròn là thời điểm tốt nhất để sử dụng pháp thuật, vì vậy trước thời gian đó hắn phải sắp xếp mọi việc xong xuôi để phòng ngừa những chuyện không hay có thể xảy ra.

Hắn từ từ mở mắt rồi kéo chiếc ngăn kéo trước mặt lấy ra chiếc vòng Càn Khôn, hai mắt chăm chú nhìn vào chiếc vòng, trong con ngươi ánh lên vài tia hy vọng khác thường. Đây là hy vọng duy nhất giúp hắn có thể tìm được Nhu nhi. Nhưng trong lòng hắn vẫn có chút hoài nghi, tuy rằng khối sắt đá này thật sự có chút đặc biệt nhưng chung quy cũng chỉ là một khối sắt đá, có thật nó có thể đưa hắn trở về quá khứ không?

"Hoàng thượng!" Một giọng nói êm ái đột nhiên truyền đến, Liễu phi lập tức bưng một chén canh từ từ tiến vào.

"Hoàng thượng lại đang nhớ tới Nhu phi rồi." Khi tới gần, Liễu phi nhìn thấy vòng Càn Khôn trong tay Hoàng thượng thì lại nhẹ giọng nói, trong giọng điệu của nàng ta không có tí ti đố kỵ nào mà chỉ hiện rõ vẻ đau lòng.

Hoàng thượng hơi sửng sốt một chút, mặc dù có chút bất mãn với việc nàng ta đột nhiên tới quấy rầy nhưng cũng không nói gì thêm.

Liễu phi nhìn chiếc vòng Càn Khôn trong tay Hoàng thượng rồi hỏi với vẻ nghi ngờ, "Hoàng thượng, người nói vòng Càn Khôn này thật sự lợi hại như vậy sao?" Đôi mắt nàng ta nhìn chằm chằm vào chiếc vòng Càn Khôn, chân thì bước vài bước tới trước mặt Hoàng thượng, cuối cùng khi chỉ còn cách Hoàng thượng chưa đến hai thước thì mới dừng lại.

Hoàng thượng nhăn mày liếc nàng ta một cái nhưng vẫn không nói gì.

Liễu phi cũng không dám quá tùy tiện, ánh mắt vẫn nhìn chằm chằm vào vòng Càn Khôn, nàng ta ôn nhu nói tiếp, "Thần thiếp cũng hy vọng nó có thể đem Nhu phi trở về." Đưa canh tới trước mặt Hoàng thượng, vẻ mặt nàng ta lộ rõ sự đau lòng, "Thần thiếp đã hầm canh cho Hoàng thượng, người uống một chút đi!" Vừa nói, hai tay nàng ta vừa từ từ đưa bát canh tới trước mặt Hoàng thượng nhưng khi tới gần thì lại dừng lại, trông nàng ta có vẻ như muốn đưa tới nhưng lại sợ Hoàng thượng trách phạt nên có chút do dự.

"Cứ để đó đi!" Hoàng thượng liếc mắt nhìn nàng ta một cái rồi thấp giọng nói, vẻ mặt hiện ra chút bất mãn. Vào lúc này hắn không hy vọng có bất kỳ kẻ nào đến quấy rầy.

"Vâng!" Liễu phi hơi sửng sốt một chút, vẻ mặt có chút thất vọng nhưng vẫn chậm rãi đem canh để trên mặt bàn. Khi tới gần bàn, bàn tay nàng ta đột nhiên run run. Bát canh lập tức tung tóe ra một chút, thậm chí rơi cả vào tay Hoàng thượng, cũng có vài giọt rơi xuống vòng Càn Khôn trong tay hắn.

"Nàng đang làm cái gì thế hả?" Hai mắt Hoàng thượng đột nhiên trầm xuống, hắn lạnh giọng hét lên, bàn tay cầm vòng Càn Khôn cũng nhanh chóng di chuyển. Hắn vội vàng lau vết nước canh vừa bắn vào vòng Càn Khôn.

"Thần thiếp đáng chết, xin Hoàng thượng thứ tội!" Liễu phi lập tức kinh hãi hô lên, vẻ mặt cũng vô cùng hoảng sợ. Nàng ta vừa nói vừa vội vàng quỳ sụp xuống đất.

"Được rồi, nàng lui ra đi!" Hoàng thượng không thèm nhìn nàng ta một cái, hắn khoát khoát tay áo rồi nói với vẻ mất kiên nhẫn.

"Vâng!" Liễu phi nhẹ giọng đáp lời rồi từ từ đứng lên, có điều tốc độ của nàng ta dường như hơi chậm chạp. Sau khi đứng lên, hai mắt nàng ta lại nhìn chằm chằm vào chiếc vòng Càn Khôn.

Lúc này, một tay Hoàng thượng đang nắm chặt chiếc vòng Càn Khôn, tay kia thì nhẹ nhàng vuốt qua vuốt lại. Hắn đột nhiên thấy trên mặt vòng dường như hiện lên một vài tia sáng khác thường. Hoàng thượng không khỏi kinh sợ, hai mắt đột nhiên mở to nhìn không chớp mắt vào chiếc vòng như thể đang sợ vừa rồi mình nhìn nhầm.

"Hoàng thượng, Hoàng thượng, vòng Càn Khôn có phản ứng kìa!" Liễu phi đứng bên cạnh cũng nhìn thấy vòng Càn Khôn có biến hóa thì nhịn không được hô to lên.

Hoàng thượng vẫn nhìn chiếc vòng Càn Khôn trong tay không chớp mắt, ánh sáng càng lúc càng phát ra rõ ràng hơn, trong đó có ẩn vài tia năng lượng màu hồng có chút chói mắt.

"Thật... nó thật sự phát sáng..." Hoàng thượng cũng không nhịn được kêu lên, trên mặt tràn đầy vẻ kinh ngạc và một chút vui sướng không cách nào khống chế. Xem ra vòng Càn Khôn này thật sự là thần vật, nó nhất định có thể cứu Nhu nhi trở về, nhất định có thể.

"Hoàng thượng, xem ra vòng Càn Khôn này thật sự là thần vật, nhất định sẽ rất linh đó." Hai mắt Liễu phi nhìn vòng Càn Khôn không chớp mắt, nàng ta vui sướng nói, nhưng sâu trong đáy mắt lại xẹt qua một cái gì đó.

Lúc này vẻ mặt Hoàng thượng đã không giấu được sự vui sướng, hắn không chú ý gì đến sự khác thường của Liễu phi, khi nghe thấy nàng ta nói như vậy thì trong lòng càng thêm vui mừng. "Trẫm có thể cứu Nhu nhi, trẫm nhất định có thể cứu Nhu nhi trở về!" Hắn lẩm bẩm từng tiếng một, trong giọng nói cũng không cách nào che dấu được sự kích động.

Liễu Phi nhìn gương mặt kích động của Hoàng thượng thì trong con ngươi đang híp lại hiện ra vài phần lãnh ý. Trong lòng càng thêm phẫn hận, nàng ta lại giả vờ kinh ngạc cất tiếng, âm điệu như thể đang cố khống chế kích động, "Hoàng thượng, quốc sư của vương triều Đạt Hề không phải đã nói ngày mười lăm tháng này mới là thời cơ tốt hay sao? Sao lúc này vòng Càn Khôn lại phát sáng, liệu chuyện này có huyền cơ gì hay không ạ?"

"Ừ, nàng nói có lý." Hoàng thượng nghe Liễu phi nói như vậy liền lập tức gật đầu đáp lời, vòng Càn Khôn này hẳn sẽ không thể nào vô duyên vô cớ phát sáng, nhất định là có cái gì đó rồi. Hắn vội vàng hướng ra ngoài cửa gọi thị vệ, "Người đâu!"

"Hoàng thượng!" Một thị vệ vội vàng tiến vào rồi cung kính hành lễ.

"Ngươi mau đi mời quốc sư của vương triều Đạt Hề tiến cung ngay!" Hoàng thượng vội vàng phân phó, vòng Càn Khôn này chỉ có quốc sư của vương triều Đạt Hề là biết cách dùng, hiện tại chỉ có thể đi mời quốc sư tiến cung. Tuy lúc này đã hơi muộn và không thích hợp nhưng tưởng tượng đến chuyện có thể cứu được Nhu nhi, hắn rốt cuộc không đợi nổi nữa, một khắc cũng không đợi được.

"Vâng!" Thị vệ cung kính đáp lời rồi vội vàng đi ra ngoài.

Khóe môi Liễu phi nở ra một tia cười lạnh nhưng khi nhìn về phía Hoàng thượng thì lại nhanh chóng biến mất. Một lần nữa trưng ra gương mặt dịu dàng, nàng ta mừng rỡ nói, "Chúc mừng Hoàng thượng, chắc chắn là vòng Càn Khôn này thật sự hiển linh, nó có thể giúp Hoàng thượng cứu Nhu phi trở về rồi."

Khóe môi Hoàng thượng cũng không kìm được nụ cười. Trước đây hắn còn có chút hoài nghi nhưng lúc này, khi thấy một khối sắt đá thế kia lại phát ra những tia sáng khác thường thì trong lòng không còn chút nghi ngờ nào nữa. Giờ phút này, trong đầu hắn chỉ còn nghĩ đến việc làm thế nào để cứu Nhu nhi trở về.

Đêm đã khuya, mọi người trong cung viện đều đã ngủ, trong Hoàng cung bao trùm một vẻ tĩnh lặng, chỉ có vài thị vệ đang canh giữ ở bên ngoài. Chỉ có điều tên thị vệ được Hoàng thượng sai đi mời quốc sư chẳng bao lâu đã quay trở về. Đi cùng gã không chỉ có quốc sư của vương triều Đạt Hề mà còn có cả Đạt Hề Nhiên. Tốc độ của bọn họ quả thật là quá nhanh.

Giờ phút này Hoàng thượng có thể nói lòng nóng như lửa đốt nên cũng không chú ý tới điều gì khác thường.

"Hoàng thượng, đêm đã khuya mà Hoàng thượng lại cho gọi quốc sư tiến cung, không biết là vì chuyện gì ạ?" Đạt Hề Nhiên hơi nghiêng về phía trước cực kì khách khí nói.

"Tối nay vòng Càn Khôn đột nhiên phát ra ánh sáng khác thường nên trẫm cố ý gọi quốc sư tiến cung để xem thế nào." Hoàng thượng đưa vòng Càn Khôn ra rồi vội vàng nói, lúc này, ánh sáng phát ra từ chiếc vòng đã càng trở nên rõ ràng.

Vẻ mặt quốc sư hơi thay đổi một chút, trên mặt cũng hiện rõ sự kinh ngạc. Gã nhanh chóng tiếp nhận vòng Càn Khôn rồi tỉ mỉ xem xét. Được một lúc, gã hướng về phía Hoàng thượng rồi vui mừng nói, "Chúc mừng Hoàng thượng, chúc mừng Hoàng thượng! Không rõ vì sao hôm nay vòng Càn Khôn lại đột nhiên mở ra..."

----------------------~~^^~~-------------------

Chương 115

"Thật sao?" Trên mặt Hoàng thượng càng thêm vui sướng, dù sao chính mắt hắn đã nhìn thấy Càn Khôn Chuyển phát sáng, cũng chính hắn đã gọi Quốc sư tiến cung nên tất nhiên sẽ không hoài nghi những việc này.

"Đúng vậy ạ, thần vốn dự tính nó sẽ mở ra vào đêm trăng ngày mười lăm tháng này, nhưng thật không ngờ nó lại mở ra trước thế này, có thể là ông trời cũng cảm động trước tình cảm chân thành mà Hoàng thượng dành cho Nhu phi nên cố ý đưa nó tới giúp Hoàng thượng tìm Nhu phi nương nương trở về." Quốc sư hướng về phía Hoàng thượng nghiêm túc nói từng chữ.

Hoàng thượng ngẩn người nhìn Càn Khôn Chuyển. Ánh sáng trên Càn Khôn Chuyển càng lúc càng rõ ràng như thể ẩn giấu một loại lực hấp dẫn kỳ quái muốn hút hắn vào bên trong.

"Như vậy thì tốt quá, thật sự là quá tốt rồi!" Nghĩ đến rốt cục có thể tìm lại được Nhu nhi của mình, Hoàng thượng cuống quít nói, trong giọng nói cũng rõ ràng đang kích động. Hắn chuyển hướng về phía Quốc sư rồi vội vàng nói tiếp, "Ta phải làm gì để cứu Nhu nhi trở về?"

"Bẩm Hoàng thượng, lần này Càn Khôn Chuyển được mở ra chính là nhờ Hoàng thượng, có thể thấy Hoàng thượng đúng là người hữu duyên. Trong thời gian Càn Khôn Chuyển mở ra, chỉ cần thần làm phép thì tin rằng Hoàng thượng sẽ cứu được Nhu phi nương nương trở về." Hai mắt Quốc sư hơi lóe lên một cái, gã trịnh trọng đáp lời Hoàng thượng.

"Quốc sư, lần trước không phải ngươi đã nói có thể sẽ gặp nguy hiểm sao, vậy lần này Hoàng thượng có thể gặp nguy hiểm gì hay không?" Không đợi Hoàng thượng mở miệng, Liễu phi liền sốt ruột hỏi luôn, khi nói chuyện, đôi mắt nàng ta chăm chú nhìn Hoàng thượng, gương mặt chất chứa sự đau lòng và lo lắng.

"Chuyện này thần cũng không hoàn toàn nắm chắc, dù sao trong quá trình làm phép, chỉ cần một sơ suất cũng sẽ thay đổi hoàn toàn kết quả, cho nên vẫn có chút mạo hiểm, nhưng nếu Càn Khôn Chuyển vì Hoàng thượng mà mở ra thì đây là ý trời, nếu đã có duyên với Hoàng thượng thì Hoàng thượng sẽ không gặp nguy hiểm gì đâu ạ." Quốc sư lại tỉ mỉ phân tích.

Hoàng thượng hơi ngẩn người, hắn đã sớm chuẩn bị kỹ càng nên nếu thật sự có nguy hiểm thì hắn cũng sẽ không buông tay, chỉ không ngờ chuyện này lại đến nhanh như vậy, lúc trước nói là ngày mười lăm mà hôm nay mới là ngày mồng năm, có một số việc hắn vẫn chưa an bài thật tốt. Đặc biệt là vấn đề ngôi vị hoàng đế của vương triều Hiên Viên, hắn muốn truyền ngôi vị hoàng đế này cho Hiên Viên Diệp, hắn đã cùng Hiên Viên Diệp nói chuyện vài lần nhưng Diệp nhi vẫn chưa đồng ý khiến hắn nhất thời cũng không có cách nào. Nếu lần này hắn thật sự gặp chuyện không hay thì vương triều Hiên Viên này sẽ không có vua, thiên hạ có thể sẽ rối loạn.

"Hoàng thượng,thời gian Càn Khôn Chuyển mở ra cũng có giới hạn, mỗi lần chỉ có một canh giờ, hiện giờ đã qua non nửa thời gian rồi, nếu người không quyết định cho thần làm phép thì Càn Khôn Chuyển một khi đã đóng lại sẽ không biết khi nào mới có thể mở ra đâu ạ." Quốc sư nhìn thấy vẻ do dự trên mặt Hoàng thượng thì trầm giọng nói. Gã dừng lại một lát rồi nói tiếp, "Hơn nữa, thần cũng cần phải chuẩn bị một chút, vốn kế hoạch là đêm ngày mười lăm nhưng đột nhiên lại thay đổi thế này nên thần cũng còn một số thứ cần chuẩn bị."

"Hoàng thượng, chuyện này dù sao vẫn có mạo hiểm, không bằng Hoàng thượng để cho thần thiếp đi thay, thần thiếp tình nguyện vì Hoàng thượng mà làm bất cứ chuyện gì!" Liễu phi cũng nhìn thấy sự do dự trong mắt Hoàng thượng, nàng ta tiến lên phía trước rồi ôn nhu nói. Sau đó không đợi Hoàng thượng trả lời, nàng ta liền nhìn về phía Quốc sư rồi thấp giọng hỏi, "Quốc sư, có thể để bản cung đi thay Hoàng thượng được không?"

"Chuyện này..." Quốc sư khẽ nhăn mày suy nghĩ một chút mới từ từ trả lời, "Vật này là thần vật, phải là người có duyên mới được, Hoàng thượng có thể làm cho Càn Khôn Chuyển mở ra thì nhất định là người có duyên, còn nương nương thì chưa chắc đã là người có duyên, chỉ sợ làm cách này lại càng mạo hiểm."

"Bản cung không sợ, chỉ cần có thể vì Hoàng thượng cứu Nhu phi trở về, bản cung tình nguyện mạo hiểm." Liễu phi hơi run sợ một chút nhưng vẫn hiên ngang lẫm liệt khẳng định.

"Liễu phi..." Hoàng thượng ngẩn người, hai tròng mắt hơi đổi nhìn về phía Liễu phi, hắn nhẹ giọng gọi nàng ta, trong giọng nói mang theo một chút cảm kích. Hắn im lặng một lát rồi khóe môi hiện lên một tia cười khẽ, từng chữ từng chữ chậm rãi thốt lên, "Chuyện này, trẫm muốn đích thân thực hiện." Đương nhiên hắn muốn tự mình đi cứu Nhu nhi, hắn sẽ không để cho bất luận là người nào làm thay hắn.

"Đúng vậy, chuyện này tốt nhất vẫn là để Hoàng thượng tự mình đi, nếu nương nương đi thì không chỉ nương nương có thể gặp nguy hiểm mà quan trọng hơn là thời gian bị trì hoãn, chỉ sợ đến lúc đó Hoàng thượng có muốn đi cũng không đi được." Quốc sư vội phụ họa theo lời nói của Hoàng thượng. Gã lại hướng về phía Hoàng thượng dò hỏi, "Hoàng thượng, có làm phép không ạ?"

"Chờ một chút, trẫm muốn xử lý tốt một việc trước mới được." Hoàng thượng suy tư một chút rồi trầm giọng nói, sau đó quay sang gã thị vệ bên cạnh trầm giọng phân phó, "Mau truyền Thất điện hạ, Mạnh hầu gia và Tể tướng tiến cung!"

"Vâng, thưa Hoàng thượng!" Gã thị vệ cung kính đáp lời rồi nhanh chóng rời đi, nhưng vừa ra khỏi thư phòng thì tốc độ của gã liền chậm lại, gã không vội vã xuất cung mà đi rất từ từ, mỗi bước đi thật vô cùng nhàn nhã. Trong mắt gã hiện lên vài tia cười lạnh, khóe môi cũng hơi giật giật nhưng nhìn trên mặt gã lại không có cảm xúc gì và mơ hồ có chút kỳ quái.

"Hoàng thượng, thần cũng xin đi chuẩn bị một chút, thời gian Càn Khôn Chuyển mở ra nhiều nhất cũng chỉ còn hơn nửa canh giờ, nếu bỏ lỡ thì chỉ sợ sẽ rất khó chờ đến cơ hội lần sau." Sau khi nhìn thấy gã thị vệ kia rời đi, Quốc sư lại thấp giọng nói.

"Được, Quốc sư đi chuẩn bị đi!" Trong lòng Hoàng thượng cũng có chút nôn nóng, hắn vội vàng nói. Lúc này hắn muốn chờ bọn Hiên Viên Diệp tiến cung, viết xong thánh chỉ rồi đem ngôi vị hoàng đế truyền cho Hiên Viên Diệp, sau đó hắn cũng không còn bất kỳ lo lắng gì nữa.

"Nàng cũng ra ngoài trước đi!" Đợi sau khi Quốc sư cùng Đạt Hề Nhiên rời đi, Hoàng thượng liền nhìn về phía Liễu phi thấp giọng nói.

"Vâng ạ!" Liễu phi do dự một chút mới nhẹ giọng đáp lời rồi từ từ lui ra ngoài. Sau khi ra khỏi thư phòng, trên mặt nàng ta liền hiện lên một nụ cười lạnh, trong mắt cũng lộ ra sự ngoan tuyệt rõ ràng.

Hoàng thượng nhanh chóng lấy giấy bút viết thánh chỉ truyền ngôi, chỉ còn chờ sau khi đám người Hiên Viên Diệp tiến cung, hắn sẽ đem thánh chỉ giao cho bọn họ là được.

Cùng lúc đó, trong cung của Hiên Viên Tinh...

Hiên Viên Tinh đang nghĩ đến chuyện xuất giá ngày mai. Rốt cuộc đã có thể gả cho người mà mình yêu sâu sắc, trong lòng nàng không tránh khỏi cảm thấy hưng phấn, nàng nhẹ nhàng phẩy bộ đồ cưới trước mặt, gương mặt thấp thoáng một nụ cười khẽ. Lúc này đêm đã khuya, nàng đã phân phó những cung nữ khác đi ngủ cho nên trong phòng chỉ có một mình nàng.

"Thế nào, đang nghĩ đến ta sao?" Đột nhiên từ bên ngoài phòng truyền đến một tiếng cười ha ha, trong giọng nói trầm thấp kia cũng mang theo chút thoải mái khác thường.

Hiên Viên Tinh khẽ giật mình nhưng lập tức nhận ra chủ nhân giọng nói đó chính là Đông Phương Sóc. Trong lòng âm thầm cả kinh, nàng lập tức thấp giọng hỏi,"Sao chàng lại tới đây?"

"Ta tới thăm nàng một chút không được sao?" Đông Phương Sóc lại nhẹ giọng cười nói, hắn vốn nghĩ Hiên Viên Tinh đang yêu một nam nhân khác không phải là hắn nên rất có thể sẽ phát sinh những chuyện ngoài ý muốn, chính vì vậy mà hắn muốn tới xem một chút. Nhưng khi thấy Hiên Viên Tinh nhẹ nhàng phẩy bộ đồ cưới và gương mặt hiện ra nụ cười khẽ, tảng đá đè nặng trong lòng hắn rốt cục cũng được bỏ xuống, xem ra Tinh nhi thật tâm muốn gả cho hắn.

"Không phải người xưa đã nói trước ngày thành thân một ngày tân lang và tân nương không thể gặp mặt hay sao?" Hiên Viên Tinh nghe được giọng nói của hắn thì trong lòng càng thêm hạnh phúc, nhưng nàng vẫn thấp giọng nói với hắn. Có điều nàng cũng thật sự không tin tưởng những lời nói mê tín thế này.

"Ta đâu có đi vào, đúng không? Cho nên cũng đâu được tính là gặp mặt?" Giọng cười ha ha của Đông Phương Sóc lại truyền đến, mang theo vài phần già mồm cãi át lẽ phải.

Đúng là hắn không hề tiến vào, Hiên Viên Tinh cũng không nhìn thấy hắn, nhưng hắn ở bên ngoài nhất định là nhìn thấy Hiên Viên Tinh.

"Chàng có dám nói bây giờ chàng không nhìn thấy ta không?" Hiên Viên Tinh âm thầm buồn cười trong lòng nhưng vẫn cố ý giả vờ buồn bực.

Đông Phương Sóc nhất thời im lặng, một lát sau hắn liền mở cửa sổ nhảy vào phòng. Trên khuôn mặt hắn vẫn là nụ cười ha ha, môi mỏng khẽ động, hắn chậm rãi nói từng chữ, "Ý nàng là chỉ có ta nhìn thấy nàng nên nàng thấy không công bằng đúng không, vậy ta liền xuất hiện để nàng cũng nhìn thấy ta." Hắn cũng không tin vào những chuyện mê tín nên lúc này cũng chẳng bận tâm.

Hiên Viên Tinh nhìn thấy hắn đột nhiên tiến vào thì hơi run sợ một chút, khi nghe thấy lời nói của hắn thì trong lòng nàng càng thêm buồn cười, người này thật đúng là một bụng ngụy biện. Nhưng Đông Phương Sóc hiện tại cùng ba năm trước kia mới giống nhau như đúc, hắn không câu nệ như bình thường mà lại thêm vài phần lưu manh tà khí. Nàng đột nhiên cảm nhận được cảm giác nàng đã có trong buổi tối ba năm về trước, trong lòng bỗng lại thêm vài phần vui sướng.

"Giờ nàng đã cảm thấy công bằng chưa?" Đông Phương Sóc thấy khóe môi và khuôn mặt nàng hiện ra nụ cười thản nhiên khe khẽ thì càng thêm bạo gan, hắn đi đến trước mặt nàng. Nhìn thấy bộ đồ cưới trong tay nàng, hắn kìm lòng không được khẽ nói, "Tinh nhi, bộ đồ cưới nàng may quả thực rất đẹp. Ngày mai nếu nàng mặc lên người thì sẽ tuyệt đối kinh động lòng người."

"Chàng quá khen rồi, đúng là ta chỉ làm nền cho bộ đồ cưới này thôi." Hiên Viên Tinh chớp chớp mắt rồi nói với vẻ bất mãn. Nàng tất nhiên hiểu được ý của Đông Phương Sóc, chỉ là cố ý bắt lỗi trong lời nói của hắn: Lỗi dùng từ.

Đông Phương Sóc giật mình, thấy vẻ ảo não hiện lên trên mặt nàng, trong lòng không khỏi sốt ruột, hắn lập tức giải thích, "Tinh nhi, ta không phải có ý đó, bộ đồ cưới này..."

"Vậy chàng có ý gì ?" Đầu lông mày Hiên Viên Tinh hơi nhíu lại, trong ánh mắt nhìn hắn cũng mang theo vài phần bất mãn, nàng thấp giọng chất vấn, "Ý nói là ta không đẹp bằng bộ đồ cưới sao?"

"Đẹp, đương nhiên là đẹp!" Đông Phương Sóc nào dám nói nửa câu không đẹp, hắn liên tục gật đầu, "Đồ cưới đẹp, người còn đẹp hơn!" Bình thường hắn vẫn nhanh mồm nhanh miệng là thế mà lúc này cũng một thân đầy mồ hôi lạnh, câu nói "Hiểu được lòng dạ nữ nhân như mò kim đáy biển" thật đúng là không sai chút nào.

"Đã khuya thế này chàng còn vào cung làm gì vậy?" Hiên Viên Tinh nhìn thấy bộ dáng gấp gáp của hắn thì trong lòng không khỏi càng thêm buồn cười, nhưng gương mặt nàng vẫn tỏ vẻ bình tĩnh và mang theo vài phần bất mãn. Nàng dừng lời một chút rồi đột nhiên nói tiếp, "Không phải chàng sợ ta đào hôn đấy chứ?" Đêm hôm khuya khoắt hắn vào cung thế này chỉ sợ không phải chỉ muốn nhìn nàng một chút, hắn mà đơn giản như vậy sao?

"A!" Đông Phương Sóc đang mải suy nghĩ nên trả lời câu hỏi trước của Hiên Viên Tinh thế nào thì không ngờ nàng lại tiếp tục hỏi thêm câu nữa, trong lòng không khỏi cả kinh, hắn nhất thời kêu lên một tiếng. Quả thật trong lòng hắn cũng có chút bận tâm về chuyện này.

"Xem ra bị ta nói trúng rồi." Hiên Viên Tinh nhìn thấy vẻ mặt của hắn liền hiểu ra ngay, trong lòng nàng lại thêm vài phần ảo não. Hóa ra hắn không tin tưởng nàng, nàng đã đồng ý rồi thì tất nhiên sẽ không thể nào đổi ý, đã trễ thế này rồi hắn vẫn vào cung là để giám thị nàng.

"Ta... ta chỉ là..." Trong lòng Đông Phương Sóc lúc này càng thêm vài phần khẩn trương, rõ ràng hắn là loại người dù có gặp bất cứ chuyện gì cũng đều có thể xử sự thông minh và không hề sợ hãi, ấy vậy mà mỗi lần đối mặt với Tinh nhi là hắn lại cứ luôn căng thẳng, đầu óc có vẻ như cũng biến thành chậm chạp.

"Chàng vẫn không tin ta!" Sắc mặt Hiên Viên Tinh trở nên u ám, lần này, trong giọng nói của nàng đã bớt chút mềm nhẹ mà tăng thêm vài phần lãnh ý.

"Không phải ta không tin nàng, ta chỉ lo lắng một chút thôi. Bởi vì trong lòng rất coi trọng chuyện này nên ta không nhịn được lo lắng." Nụ cười ha ha trên mặt Đông Phương Sóc đã hoàn toàn biến mất, lúc này nét mặt hắn lộ rõ sự khẩn trương cộng thêm vài phần hoảng loạn, hắn liên tục giải thích.

"Tinh nhi, buổi tối hôm đó khi lần đầu tiên nhìn thấy nàng, ta đã biết cả đời này trái tim ta không thể dành cho bất kỳ người con gái nào khác ngoài nàng, mỗi cái nhăn mày, mỗi một nụ cười, mỗi lời nói của nàng đều khắc sâu trong tâm trí ta. Chuyện xảy ra đã ba năm rồi nhưng đối với ta vẫn như lúc ban đầu, ba năm trước sau khi nàng cự tuyệt ta, ta đã từng nghĩ sẽ quên nàng, nhưng lại phát hiện, ta càng muốn quên thì lại càng nhớ, cho nên về sau cũng không gượng ép bản thân nữa. Ta tự nói với mình, chỉ cần nhìn thấy nàng vui vẻ, hạnh phúc là ta cũng thỏa mãn lắm rồi." Ánh mắt Đông Phương Sóc nhìn về phía nàng ngập tràn tình ý và mang theo vài phần cảm động cùng với vài phần hạnh phúc khác thường. Hắn dừng lời một chút rồi nói tiếp, "Nhưng ba năm trôi qua nàng vẫn không vui vẻ và cũng chẳng hạnh phúc, cho nên ta muốn cưới nàng, ta muốn mang hạnh phúc đến cho nàng, cho dù người trong lòng nàng không phải là ta."

Hiên Viên Tinh giật mình, nàng biết Đông Phương Sóc có tình cảm với nàng nhưng không ngờ tình yêu hắn dành cho nàng lại sâu nặng như vậy. Trong lòng không khỏi càng thêm cảm động, khóe môi nở ra nụ cười, nàng khẽ nói, "Chàng ngốc, vốn chẳng có nam nhân nào khác. Người ta yêu vẫn chỉ có một người, chính là cái người đã bắt cóc ta vào buổi tối ba năm về trước." Nàng vốn không muốn nói cho hắn biết điều này nhưng hiện tại nghe thấy những lời của hắn thì lại không nhịn được mà nói ra.

"Ta biết, ta biết nàng thương hắn, nhưng ba năm nay hắn..." Đông Phương Sóc nhất thời không phát hiện ra ý tứ trong câu nói của Hiên Viên Tinh, hoặc là hắn nhất thời không phản ứng kịp, sắc mặt khẽ chùng xuống và có chút đau xót.

Lời nói của hắn đột nhiên dừng lại, mơ hồ cảm thấy có gì đó không đúng, hắn đột nhiên nâng mắt lên thẳng tắp nhìn về phía Hiên Viên Tinh rồi lập tức luôn miệng nói,"Tinh nhi, nàng vừa mới nói cái gì? Nàng vừa mới nói cái gì? Người nàng yêu là ai?" Hắn vừa vặn nghe được lời Tinh nhi nói, người nàng ấy yêu chính là người đã bắt cóc nàng ấy vào buổi tối ba năm trước đây. Người mà buổi tối ba năm trước đây đã bắt cóc nàng ấy chẳng phải là hắn sao? Chẳng lẽ còn có người thứ hai?

"Ha ha..." Hiên Viên Tinh không khỏi bật cười thành tiếng, nàng phát hiện Đông Phương Sóc đôi khi thật sự rất đáng yêu, ngốc ngếch một cách đáng yêu, hắn rõ ràng là một nam nhân khôn khéo khiến cho người khác phải khiếp sợ nhưng mỗi khi ở trước mặt nàng, hắn lại luôn ngốc ngếch một cách đáng yêu.

"Ta nói người ta yêu chính là người buổi tối ba năm trước đây đã bắt cóc ta." Hiên Viên Tinh khẽ mấp máy đôi môi đỏ mọng chậm rãi thốt ra từng tiếng. Nàng không phải loại nữ tử rụt rè, chỉ cần trong lòng nàng thích thì chính miệng nàng sẽ dũng cảm nói ra, nếu Đông Phương Sóc đã thổ lộ như vậy thì nàng cũng không cố ý che dấu nữa. Nếu nàng tiếp tục che dấu mà ngộ nhỡ lại phát sinh ra hiểu lầm thì cũng không hay.

"Nàng... Nàng... Nàng nói người đó rốt cuộc là ai?" Đầu óc Đông Phương Sóc lúc này dường như đã trở nên chậm hiểu, hắn lại thốt ra một câu hỏi như vậy, hơn nữa một câu nói kia cũng lắp ba lắp bắp chia làm vài đoạn, mà ánh mắt hắn hướng về phía Hiên Viên Tinh lại càng thêm khẩn trương.

Hiên Viên Tinh nghe được lời nói của hắn cũng lại sửng sốt, trong mắt hiện lên vài phần kinh ngạc ngoài ý muốn, hắn đây là có ý gì? Người buổi tối hôm đó không phải là hắn sao? Còn có thể là ai nữa? Nhưng khi thấy gương mặt kích động của hắn, nàng cũng hiểu rõ người lúc đó nhất định là hắn.

"Ai biết là ai, chàng không biết sao?" Hiên Viên Tinh cong môi lên cố ý nói.

"Tinh nhi, là thật sao? Là thật sao?" Đông Phương Sóc vui sướng nhìn nàng, trong giọng nói hiện rõ sự khó tin cùng hưng phấn và kích động.

Hiên Viên Tinh âm thầm thở dài, nàng nhịn không được lườm hắn một cái, nam nhân này không phải ngốc bình thường, hắn rất ngốc, cực kỳ ngốc.

"Tinh nhi!" Nhìn thấy Hiên Viên Tinh thở dài, trái tim Đông Phương Sóc như thể đang treo lơ lửng. Hắn tiến về phía trước rồi thấp giọng gọi, nhất thời vẫn không thể tin được người Hiên Viên Tinh yêu lại là hắn.

Là hắn!

"Được rồi, được rồi, ta muốn ngủ, chàng có thể đi rồi!" Hiên Viên Tinh xua xua tay với hắn, nàng đã nói rõ ràng như vậy mà hắn lại vẫn muốn hỏi, lúc này nàng quả thật chẳng muốn nói gì nữa.

"Tinh nhi, ta chỉ muốn biết cái người mà nàng nói đã bắt cóc nàng ấy, có phải là ta hay không?" Sắc mặt Đông Phương Sóc hơi tối sầm lại, hắn rũ mắt xuống, giọng nói trầm thấp lại mang theo vài phần ủy khuất.

"Chẳng lẽ công chúa của vương triều Hiên Viên là ta đây mỗi ngày đều bị người khác đến bắt cóc hay sao?" Hiên Viên Tinh có chút chán nản, chẳng lẽ hắn nghĩ rằng người khác sẽ giống hắn không có việc gì đi bắt cóc công chúa hay sao? Hoàng cung này là nơi ai cũng có thể tùy tiện ra vào sao? Hơn nữa trong Hoàng cung cũng không có ai lớn mật như hắn dám bắt cóc công chúa đâu.

"Ha ha ha..." Đông Phương Sóc khẽ cười thành tiếng, trên gương mặt anh tuấn lúc này cũng mang theo vài phần ngốc nghếch.

"Nói như vậy là nàng yêu ta." Đông Phương Sóc ngây ngô cười hỏi Hiên Viên Tinh, nhất định hắn phải hỏi cho rõ, nhất định hắn không chịu bỏ qua.

Hiên Viên Tinh lại lườm hắn một cái nhưng cũng không nói gì.

"Tinh nhi, người nàng yêu là ta sao? Thật sự là ta sao?" Hai mắt Đông Phương Sóc chớp lên, hắn lại gấp giọng hỏi, căn bản cũng không cho Hiên Viên Tinh có cơ hội trốn tránh, trên mặt vẫn mang theo nụ cười ngốc nghếch nhưng trong hai mắt cụp xuống lại ẩn chứa vài phần giảo hoạt, bàn tay hắn cũng gắt gao bắt lấy tay Hiên Viên Tinh hơi hơi vung vẩy.

"Vâng, vâng." Hiên Viên Tinh bị hắn ép không còn cách nào chỉ có thể thành thật nói.

Ý cười trong mắt Đông Phương Sóc lại không ngừng tràn ra. Thì ra người Tinh nhi yêu là hắn, hơn nữa, lúc này lại được nghe điều đó từ chính miệng Tinh nhi nói ra, trong lòng Đông Phương Sóc càng cảm thấy hạnh phúc, khóe môi hắn cũng ẩn chứa vài phần đắc ý. Có thể khiến nàng ấy tự nói ra lời thương hắn quả thật cũng không dễ dàng gì.

Tuy rằng tia đắc ý ở khóe môi hắn rất nhanh chóng biến mất nhưng Hiên Viên Tinh lại vẫn phát hiện ra. Hiên Viên Tinh lúc này mới phát hiện ra mình đã mắc mưu hắn, nàng vừa âm thầm ảo não vừa tức giận kêu lên, "Đông Phương Sóc, chàng..."

Đông Phương Sóc nhanh chóng ôm nàng vào lòng, hắn lập tức cúi xuống áp môi lên môi nàng, ngăn chặn tiếng nói giận dữ của nàng lại.

Hiên Viên Tinh cảm thấy kinh sợ, thân mình hoàn toàn cứng đờ, đôi mắt nàng mở to nhìn gương mặt gần trong gang tấc, trong lúc nhất thời kinh hãi quên mất cả phản ứng, tùy ý để môi Đông Phương Sóc ép lên môi nàng, tùy ý để hắn từ từ xâm nhập, động tác của hắn tuy mãnh liệt nhưng cũng mang theo sự dịu dàng, môi hắn cứ không ngừng xâm nhập, triền miên.

Hiên Viên Tinh cảm thấy có một loại cảm giác khác thường đang từ từ lan ra toàn thân rồi ngấm vào từng tế bào trong cơ thể. Trong lúc nhất thời đầu óc nàng cũng có chút choáng váng quên cả hô hấp, gương mặt từ từ đỏ lên.

Đông Phương Sóc cảm nhận được sự khác thường của nàng mới nhanh chóng buông nàng ra. Hắn nhẹ nhàng hôn lên trán nàng rồi nói khẽ "Hít thở đi, bé ngốc của ta!"

Hiên Viên Tinh lúc này mới hoàn hồn, nhìn khóe môi hắn nhàn nhạt cười khẽ thì trong lòng càng thêm buồn bực, nàng tức giận quát khẽ, "Đông Phương Sóc, chàng... chàng..." Nhưng lắp bắp hồi lâu mà một chữ đều nói không nên lời, không biết là bởi vì phẫn nộ trong lòng hay là vì vừa mới bị hôn môi nên hơi thở của nàng trở nên dồn dập.

"Tinh nhi, cảm giác vẫn tuyệt vời giống như ba năm trước đây." Đông Phương Sóc không để ý đến sự tức giận của nàng, hắn lại nhẹ giọng nói.

Hiên Viên Tinh sững người, mặt hơi đỏ lên, nàng vừa ngượng ngùng nhưng vẫn tức giận nói, "Đông Phương Sóc, chàng có tin hay không thì tùy, ta sẽ không gả cho chàng nữa."

"Hả..." Đông Phương Sóc ngạc nhiên, khóe môi nhịn không được hung hăng giật giật mấy cái, thật không ngờ nàng ấy lại nói ra những lời này. Nếu trước đây nghe được những lời này của nàng thì nhất định hắn sẽ rất sợ hãi, nhưng hiện tại hắn đã biết thừa, người mà Hiên Viên Tinh yêu sâu sắc nhất chính là hắn, cho nên hắn cũng không cần lo lắng. Hắn lại ôm nàng vào lòng rồi nhẹ giọng nói, "Những lời này của nàng ta coi như chưa từng nghe thấy, nhưng lần sau đừng nói với ta những lời như vậy nữa nhé, bé ngoan." Trong lòng hắn cũng thầm nghĩ, sau ngày mai nàng cũng không còn cơ hội nói như thế nữa. Sau ngày mai, nàng đã là thê tử danh chính ngôn thuận của hắn.

Hiên Viên Tinh nghe hắn gọi bé ngoan thì trong lòng có chút nhốn nháo lộn xộn, mà nghe thấy hắn giở giọng vừa uy hiếp vừa dụ dỗ thì có chút hối hận khi nói thật lòng mình cho hắn biết.

"Được rồi, bây giờ nàng ngoan ngoãn đi nghỉ đi, chờ ngày mai ta đến cưới nàng nhé." Đông Phương Sóc đương nhiên hiểu được tâm tình của nàng lúc này, hắn lại nhẹ giọng dỗ dành. Vừa nói, hắn vừa đưa Hiên Viên Tinh từ từ đi đến trước giường rồi giúp nàng tháo giày.

Hiên Viên Tinh lại kinh sợ, nàng trăm triệu lần không ngờ Đông Phương Sóc lại vì nàng mà làm chuyện này. Ở trong Hoàng cung này, nàng chỉ thấy đám nữ nhân hầu hạ phụ vương như thế chứ chưa bao giờ biết nam nhân cũng có thể làm những chuyện này cho nữ nhân. Nàng chăm chú nhìn Đông Phương Sóc, trong mắt ẩn chứa sự kinh ngạc xen lẫn cảm động, xem ra nam nhân này thật sự rất yêu thương nàng.

"Giờ cũng không còn sớm nữa, nàng nghỉ ngơi đi, ta không muốn ngày mai nhìn thấy tân nương của ta bị mất ngủ đâu." Đông Phương Sóc nhíu mày cố ý nói.

Hiên Viên Tinh khẽ gật đầu, trên mặt không còn vẻ tức giận mà chỉ mang theo một nụ cười hạnh phúc khe khẽ.

Khóe môi Đông Phương Sóc cũng ẩn hiện một nụ cười. Nhìn thời gian quả thật không còn sớm, hắn liếc mắt nhìn Hiên Viên Tinh thêm một cái rồi mới xoay người nhảy ra ngoài cửa sổ.

Hiên Viên Tinh nhìn theo hướng hắn rời đi mà khóe môi không ngừng cong lên, một nam nhân có thể làm những điều này vì nàng! Ha ha...

Sau khi rời khỏi phòng của Hiên Viên Tinh, trên mặt Đông Phương Sóc vẫn mang theo một nụ cười khe khẽ. Có điều hắn vẫn lặng lẽ tránh đám thị vệ trong Hoàng cung. Dù sao thì hắn và Tinh nhi vẫn chưa thành thân, cũng nên kiêng dè một chút.

Có điều, khi sắp ra khỏi Hoàng cung, hắn đột nhiên nhìn thấy vài người nhanh chóng đi về phía này, bước chân có vẻ vội vàng. Đông Phương Sóc âm thầm cả kinh, hắn lập tức ẩn mình vào trong bóng đêm, trong lòng thầm nghi hoặc, đã trễ thế này mà ai lại vội vàng tiến cung như vậy ?

Hắn đang suy nghĩ thì thấy mấy người kia đã tới gần, mà đám lính canh giữ ngoài cửa lớn của Hoàng cung cũng không ngăn bọn họ lại, tùy ý để bọn họ đi vào.

Đông Phương Sóc càng thêm nghi hoặc, đôi mắt chăm chú nhìn mấy người đang tới gần. Khi bọn họ đi đến gần cửa lớn, nhờ có chút ánh sáng nên Đông Phương Sóc liền nhận ra người đi phía sau chính là Đạt Hề Nhiên. Đông Phương Sóc càng thêm kinh hãi, đã trễ thế này mà sao Đạt Hề Nhiên lại tiến cung, ngạc nhiên hơn nữa là đám thị vệ lại không hề ngăn cản bọn họ, có thể thấy đám thị vệ này đã sớm biết chuyện, hơn nữa còn được Hoàng thượng cho phép.

Hai mắt Đông Phương Sóc lại nhìn người bên cạnh Đạt Hề Nhiên, thân mình hắn càng thêm cứng đờ, người kia hắn cũng đã gặp, đó chính là Quốc sư của vương triều Đạt Hề. Hai mắt Đông Phương Sóc hơi nheo lại, hắn đã lờ mờ đoán được có chuyện gì xảy ra.

Đợi đến khi bọn họ đi vào Hoàng cung và cách một khoảng khá xa, Đông Phương Sóc mới nhanh chóng lắc mình rời khỏi Hoàng cung. Hắn không quay về khách điếm mà vội vàng đi đến Nghệ vương phủ.

Lúc này Hoàng thượng vẫn chờ trong thư phòng.

Thời gian dần dần trôi đi, những người được Quốc sư phái đi lấy đồ vật này nọ cũng đã trở lại mà gã thị vệ kia vẫn chưa trở về. Những người Hoàng thượng truyền gọi vẫn chưa có một ai tiến cung.

Hoàng thượng nhíu mày, hai mắt nhìn ra cửa ẩn chứa vẻ sốt ruột. Nghĩ đến mọi chuyện xảy ra rất vội vàng đột ngột, hơn nữa lại là đêm hôm khuya khoắt, tốc độ của mọi người nhất định sẽ chậm một chút, cho nên giờ này mà bọn họ vẫn chưa ai đến thì cũng thật bình thường.

Hắn đem thánh chỉ vừa viết xong khóa lại trong ngăn kéo rồi gọi Lưu công công vào phòng trầm giọng phân phó, "Trẫm đã viết xong thánh chỉ và để trong ngăn kéo, nếu trẫm có xảy ra việc gì ngoài ý muốn thì đợi sau khi Thất điện hạ tiến cung, ngươi hãy đem thánh chỉ này giao cho Thất điện hạ."

"Hoàng thượng, Hoàng thượng cân nhắc một chút, nô tài biết tình cảm của người đối với Nhu phi nương nương, nhưng người đã chết không thể sống lại được, chuyện đó thật sự không thể tin tưởng hoàn toàn. Nếu người thật sự có chuyện ngoài ý muốn thì vương triều Hiên Viên phải làm sao bây giờ? Chỉ sợ lúc đó Thất điện hạ cũng sẽ gặp nguy hiểm, mà Nhu phi nương nương ở trên trời có linh thiêng chỉ sợ cũng không thể nhắm mắt được." Lưu công công đã theo Hoàng thượng nhiều năm và rất trung thành tận tâm, nếu có người khác ở đây thì ông ta sẽ không dám nói lung tung, nhưng hiện tại chỉ có một mình Hoàng thượng, ông ta cũng không nhịn được mà nói ra những lời tâm huyết.

Hoàng thượng hơi giật mình, hắn thừa nhận lời nói của Lưu công công rất có lý, nhưng Nhu nhi đã vì hắn mà chết, chỉ cần có một cơ hội hắn vẫn muốn thử.

"Ngươi chỉ cần nhớ không được để thánh chỉ rơi vào tay Thái tử là được rồi." Hoàng thượng âm thầm thở ra một hơi rồi nói tiếp.

"Dù thế nào thì Hoàng thượng cũng nên chờ Thất điện hạ đến đây để nói chuyện trực tiếp với ngài ấy chứ ạ." Lưu công công lại vội vàng nói.

"Hoàng thượng, Quốc sư đã tới, ông ấy muốn hỏi Hoàng thượng đã chuẩn bị xong chưa ạ?" Đúng lúc này thì bên ngoài phòng truyền đến giọng nói êm ái của Liễu phi.

"Hoàng thượng, hiện tại thời gian không còn nhiều, người xem ánh sáng của Càn Khôn Chuyển có phải đã tối đi rất nhiều rồi không ạ?" Giọng nói của Quốc sư lập tức truyền vào.

Hoàng thượng giật mình, hai mắt nhìn về phía Càn Khôn Chuyển, ánh sáng kia có vẻ như yếu đi rất nhiều, trong lòng hắn đột nhiên cả kinh, thân mình cũng không khỏi cứng đờ.

"Hoàng thượng, Thất điện hạ nhất định sẽ nhanh chóng đến đây, người chờ thêm chút nữa đi ạ!" Lưu công công nghe thấy lời nói bên ngoài của Quốc sư và nhìn thấy gương mặt kinh ngạc của Hoàng thượng thì vội vàng ngăn cản.

"Nếu chúng ta không nhanh làm phép mà Càn Khôn Chuyển đóng lại thì không thể cứu Nhu phi nương nương trở về được đâu ạ!" Quốc sư lại trầm giọng nói.

"Trẫm không thể không cứu Nhu nhi!" Hai mắt Hoàng thượng nhắm lại, vẻ đau đớn mãnh liệt hiện ra trên mặt. Hắn mở mắt ra nhìn Lưu công công rồi trầm giọng nói, "Ngươi chỉ cần làm theo lời của trẫm là được, sau khi Thất điện hạ cùng Hầu gia, Tể tướng đại nhân tiến cung, ngươi hãy đem thánh chỉ giao cho bọn họ."

"Hoàng thượng, đừng...." Hai mắt Lưu công công vội vàng nhìn ra cửa, ông ta muốn khuyên Hoàng thượng lần nữa nhưng Hoàng thượng lại đột nhiên đứng lên khoát tay ngăn cản lời nói của ông ta rồi nhanh chóng đi ra ngoài.

Lưu công công biết lời khuyên của mình không lay động được Hoàng thượng, ông ta đã ở bên cạnh Hoàng thượng nhiều năm, cũng hiểu rõ tình cảm Hoàng thượng dành cho Nhu phi, lúc này, trừ khi Nhu phi đột nhiên xuất hiện trước mặt Hoàng thượng, bằng không sẽ không có người nào có thể thay đổi được chủ ý của Hoàng thượng, có khi ngay cả Thất điện hạ vào cung cũng không thể ngăn cản được Hoàng thượng. Cho nên hiện tại cho dù có muốn ngăn cản thì Lưu công công cũng chẳng có cách nào, ông ta chỉ có thể trơ mắt nhìn Hoàng thượng mở cửa đi ra ngoài. Lần này Lưu công công không đi ra ngoài cùng Hoàng thượng, ông ta muốn ở lại đây để chờ Thất điện hạ.

"Hoàng thượng!" Liễu phi nhìn thấy Hoàng thượng ra ngoài thì nhẹ giọng gọi, trong giọng nói tràn đầy lo lắng và khẩn trương.

Khi thấy Càn Khôn Chuyển trong tay Hoàng thượng, Quốc sư đột nhiên cả kinh, gã vội vàng nói, "Hoàng thượng, Càn Khôn Chuyển càng lúc càng mờ, điều đó chứng minh thời gian càng lúc càng ít, nếu để trễ thêm chút nữa thì chỉ sợ không còn kịp đâu ạ."

Thân mình Hoàng thượng trở nên cứng đờ, trong mắt cũng nhanh chóng ẩn hiện một sự quyết tâm, hắn trầm giọng nói, "Được, bây giờ Quốc sư hãy giúp trẫm làm phép đi!"

"Vâng, mời Hoàng thượng đi theo thần!" Quốc sư nghe thấy Hoàng thượng đồng ý thì trên mặt hiện lên một tia cười lạnh, gã lập tức cúi đầu rồi cực kỳ cung kính nói.

Khóe môi Liễu phi cũng ẩn chứa vẻ đắc ý cười lạnh, có điều nàng ta lại tiếp tục tỏ vẻ lo lắng, "Hoàng thượng, thần thiếp thật sự rất lo lắng cho người."

"Nàng không cần phải lo lắng, nếu như trẫm thật sự không trở về được thì trẫm đã để lại chiếu thư rồi, đến lúc đó các nàng có thể tự do lựa chọn cho mình cuộc sống sau này, không ai có thể bắt buộc các nàng." Hoàng thượng nghe thấy lời nói của Liễu phi thì bước chân hơi dừng lại, hắn trầm giọng nói với nàng ta. Kỳ thật trong chiếu thư của Hoàng thượng cũng nói về việc giải tán Hậu cung. Lần này đổi lại là Liễu phi tỏ ra sửng sốt, trăm triệu lần không ngờ Hoàng thượng lại tính toán chu toàn đến cả vấn đề này.

"Hoàng thượng, chúng ta đi thôi ạ!" Quốc sư lại thấp giọng thúc giục.

Trong tẩm cung trước kia của Nhu phi, quốc sư đã lập đàn đầy đủ bên ngoài sân.

Giờ phút này, mọi người trong cung đều đã nghỉ ngơi, bao gồm cả Thái hậu cũng đã đi ngủ. Vì vậy nên Hoàng thượng đã phân phó không được kinh động đến bất cứ ai, hắn cũng không hy vọng kinh động đến những người khác để bọn họ tới đây ngăn cản hắn.

"Hoàng thượng, người chỉ cần ngồi ở chính giữa là được rồi, thần sẽ làm phép, để người trở lại quá khứ, trở lại buổi tối khi Nhu phi nương nương gặp chuyện không may. Hoàng thượng chỉ cần đem Nhu phi nương nương ra khỏi lãnh cung trước khi xảy ra trận hỏa hoạn là Nhu phi nương nương sẽ trở lại." Quốc sư chỉ vào chính giữa pháp đàn rồi giải thích.

Hoàng thượng sững người một chút rồi bước chân vững vàng đi từ từ vào chính giữa pháp đàn.

Mắt Liễu phi hơi nheo lại, đáy mắt ẩn hiện một tia ngoan tuyệt, khóe môi kéo ra tia cười lạnh, hừ, nếu hắn đã không để ý tới nàng ta thì nàng ta cần gì phải để ý đến hắn.

Đông Phương Sóc nhanh chóng rời khỏi Hoàng cung rồi vội vàng đi tới Nghệ vương phủ. Nghệ vương phủ lúc này được bao trùm bởi một vẻ tĩnh lặng, ngoại trừ vài thị vệ đứng canh ở bên ngoài thì tất cả đều đã đi ngủ. Đông Phương Sóc liền vọt thẳng vào Nghệ vương phủ mà không thông qua đám thị vệ. Hắn đến thẳng phòng của Hiên Viên Diệp rồi vội vàng gõ cửa. Sự tình quá mức khẩn cấp, hắn cũng bất chấp nghi lễ.

"Ai ở ngoài đó?" Đám thị vệ đứng cách đó không xa đã nhìn thấy Đông Phương Sóc. Bọn họ liền nhanh chóng chạy tới rồi vội vàng hỏi, một số người nhận ra Đông Phương Sóc thì càng thêm kinh sợ. Bọn họ kinh ngạc hỏi, "Thì ra là thái tử Bắc Nguyên, không biết trễ như vậy rồi Thái tử đột nhiên đến đây là có chuyện gì quan trọng sao?"

Bên trong phòng, Hiên Viên Diệp cũng đã bị đánh thức. Hắn hoàn toàn kinh ngạc khi nghe thấy lời nói của đám thị vệ ở bên ngoài. Đông Phương Sóc bình thường mặc dù có chút điên điên nhưng cũng là người có chừng mực, đã trễ thế này lại xông vào Vương phủ thì nhất định là có việc gấp. Nghĩ vậy, hắn liền nhanh chóng mặc quần áo rồi vội vàng đi ra.

"Có chuyện gì? Tinh nhi đã xảy ra chuyện sao?" Hiên Viên Diệp ra khỏi phòng, khi thấy vẻ trầm trọng trên mặt Đông Phương Sóc, hắn liền vội vàng hỏi.

"Không phải!" Đông Phương Sóc lập tức ngắt lời hắn rồi hạ giọng nói, "Ta vừa nhìn thấy Đạt Hề Nhiên và Quốc sư của bọn họ đi vào Hoàng cung."

Thân mình Hiên Viên Diệp đột nhiên cứng đờ, hai mắt cũng trợn lên, Đạt Hề Nhiên cùng Quốc sư tiến cung thì chỉ có một khả năng, nhất định chuyện này có liên quan đến Càn Khôn Chuyển.

"Là Hoàng thượng triệu bọn họ vào cung sao?" Hai mắt Hiên Viên Diệp hơi nheo lại, trong giọng nói trầm thấp ẩn quá vài phần lãnh ý.

"Chắc là vậy, bởi vì thị vệ ngoài cửa cung cũng không ngăn cản bọn họ." Đông Phương Sóc trầm giọng nói.

Trên mặt Hiên Viên Diệp lộ ra vài phần trầm trọng. Ban đầu không phải nói là ngày mười lăm tháng này sao? Sao lại đột nhiên thay đổi như vậy ? Đây nhất định là âm mưu của Thái tử rồi. Ngày mai cũng là ngày thành thân của Tinh nhi và Đông Phương Sóc, chỉ sợ Thái tử cố ý chọn thời điểm trước ngày thành thân của Tinh nhi để hại Hoàng thượng đoạt vương quyền, cũng tiện thể phá hỏng hôn sự của Tinh nhi và Đông Phương Sóc luôn.

Mạnh Phất Ảnh cũng đã nhanh chóng mặc xong quần áo. Khi nghe thấy bọn họ nói chuyện, trong lòng nàng liền âm thầm kinh trệ, tuy rằng không rõ tại sao Hoàng thượng lại đột nhiên triệu Quốc sư tiến cung nhưng nàng cũng hiểu được chuyện này rất nghiêm trọng. Đạt Hề Nhiên và Hiên Viên Triệt cùng một phe với nhau, nếu không nhanh chóng ngăn cản chuyện này lại thì Hoàng thượng nhất định lành ít dữ nhiều.

"Bây giờ phải làm sao?" Đông Phương Sóc cũng hiểu được chuyện này rất nghiêm trọng, hai mắt nhìn Hiên Viên Diệp càng thêm lo lắng, "Nếu Hoàng thượng triệu bọn họ tiến cung thì nhất định đã hạ quyết tâm rồi, chỉ sợ rất khó khuyên được Hoàng thượng quay đầu, trừ khi Nhu phi xuất hiện trước mặt Hoàng thượng..."

"Hiện giờ cũng chỉ còn cách này thôi!" Mạnh Phất Ảnh thở dài một hơi rồi nhẹ giọng nói, mặc dù nàng biết Nhu phi không muốn trở lại Hoàng cung, hơn nữa cũng chính bọn họ đã đem Nhu phi ra khỏi Hoàng cung thì xem như đã phạm phải tội chết, nhưng hiện tại bọn họ cũng đành bất chấp điều này. Dù thế nào cũng không thể để Hiên Viên Triệt đạt được âm mưu.

"Nàng... nàng nói vậy là ý gì ?" Đông Phương Sóc nghe Mạnh Phất Ảnh nói thì đột nhiên kinh sợ, hắn khó tin nhìn nàng rồi cố gắng đè nén âm thanh kinh hãi, "Chẳng lẽ nàng có thể làm cho Nhu phi sống lại sao?"

Lông mày Hiên Viên Diệp càng thêm nhăn lại. Hắn suy nghĩ một lát rồi chậm rãi nói, "Phất nhi, nàng mang Phi Ưng và Tốc Phong đi tìm mẫu phi đi, ta lập tức tiến cung ngăn cản phụ vương." Chỗ ở hiện tại của mẫu phi chỉ có hắn và Phất nhi biết, mà hiện tại hắn phải lập tức tiến cung ngăn cản phụ vương nên chỉ có thể để Phất nhi đi tìm mẫu phi.

"Hóa ra Nhu phi thật sự chưa chết?" Đông Phương Sóc kinh hãi trợn mắt há hốc mồm, nhưng vẻ mặt ngưng trọng cũng nhanh chóng tan đi, "Nếu thật là như vậy thì Hiên Viên Triệt cũng không thể làm gì được rồi."

Hiên Viên Triệt chẳng qua chỉ lợi dụng sự thương nhớ của Hoàng thượng đối với Nhu phi, nếu Nhu phi còn sống thì Hiên Viên Triệt sẽ chẳng còn bất cứ lợi thế nào.

"Vâng!" Mạnh Phất Ảnh nhanh chóng đáp lời.

Phi Ưng và Tốc Phong cũng nhanh chóng xuất hiện. Tuy rất kinh ngạc về chuyện của Nhu phi nhưng bọn họ đều bình tĩnh đáp lời, "Điện hạ yên tâm, bọn thuộc hạ nhất định sẽ đem Nhu phi nương nương an toàn trở về."

"Việc này không nên chậm trễ, chúng ta đi thôi!" Mạnh Phất Ảnh vội vàng quay sang Phi Ưng và Tốc Phong rồi trầm giọng phân phó. Nàng biết cho dù Hiên Viên Diệp muốn tiến cung ngăn cản Hoàng thượng thì chỉ sợ Hoàng thượng sẽ không thể hoàn toàn tin tưởng, cho nên bọn họ phải mau chóng mang Nhu phi trở về mới được. Nàng hiểu lúc này Hiên Viên Diệp vào cung sẽ rất nguy hiểm, Thái tử nhất định sẽ có biện pháp đối phó với hắn. Nàng cũng hiểu được đây chính là nguyên nhân mà Hiên Viên Diệp lựa chọn tự mình tiến cung và bảo nàng đi tìm Nhu phi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia