ZingTruyen.Asia

[TCCT] ĐỒNG NHÂN TOÀN CHỨC CAO THỦ GIẢI THẾ GIỚI

C367 AI CHẶN ĐƯỢC CHIẾN PHÁP - C368 TÔN TƯỜNG CŨNG CHƠI BĂNG TUYẾN - C369

QiuYinnn

CHƯƠNG 367: AI CHẶN ĐƯỢC PHÁP SƯ CHIẾN ĐẤU?

Ánh sáng vàng bừng lên, Ý Chí Đấu Giả bừng lên.

Captain America bước lớn lên trước.

Một bước, hai bước, ba bước.

Bước đầu tiên, trường côn quét ra, hất nhẹ vào sau giữa hai chân trước sau của Máy Móc Kiếm Ăn. Con máy móc rất cố gắng giơ móng vuốt lên, nhưng không thể gánh được phát hất lên này, bốn chân lật ngược lên trời, lăn lộn ra ngoài.

Bước thứ hai, trường côn mới hơi hơi thu về lại đâm ra, chuẩn xác trúng vào con Chó Săn Máy lớn hơn con Máy Móc Kiếm Ăn lúc nãy, có thể tính vào mãnh thú trong đống thú triệu hồi. Viên Vũ Côn vừa đâm trúng đã hất ra, lướt theo đường cong tròn lớn, đè nó xuống đất một cách thê thảm.

Bước thứ ba, con Chó Săn Máy bị vừa bị Viên Vũ Côn hất ra đã chuyển hướng liên tục hai lần, chuẩn xác đè xuống con Máy Móc Tuần Tra vẫn chưa trốn kịp. Hai con máy móc lăn lộn, mà Pháp sư triệu hồi Phantom ẩn người sau Kị Sĩ Tử Vong đã âm thầm bước một bước, đứng chéo phía sau Captain America.

Lúc này, Captain America đang xung phong lên trước đã vượt qua Dạ Vũ Thanh Phiền một ô.

Chặn được không?

Chỉ dựa vào một Phùng Sơn Quỷ Khấp với phần lớn quỷ trận cấp cao đang CD, đang lùi lại cực nhanh sau khi chém hai phát; chỉ dựa vào hai tay dài Diệt Sinh Linh và Nhất Thương Xuyên Vân, chặn được không?

Tiêu Thời Khâm không nắm chắc đến năm phần. Thậm chí có nắm chắc, thì đội trưởng Lôi Đình đã quen với sự cẩn thận cũng không tình nguyện chiến đấu dựa vào điểm này. Vậy nên hắn vừa bắn ra thật nhanh, vừa ra lệnh trong kênh đội ngũ.

Diệt Sinh Linh: Tôn, lùi chậm, về đường giữa.

Không cần nhấn mạnh, Tôn Tường nhìn thấy lệnh đi đường giữa lúc trước đã lùi chéo phía sau. Nhưng muốn lùi lại trong sự tấn công của Cuồng kiếm sĩ, Ma kiếm sĩ và Chuyên gia đạn dược của đối thủ lại không dễ dàng. Cho dù Dạ Vũ Thanh Phiền đã chống lại một nửa thế công, Tôn Tường cũng nhất thời không thể đến được.

Lúc này, sự chênh lệch thời gian ít nhất một giây và khoảng cách bốn năm ô chỉ có thể nhờ Diệt Sinh Linh và Nhất Thương Xuyên Vân chống lại.

Ầm ầm ầm!

Khói thuốc súng nổ lóa mắt.

Ba phát Pháo Chống Tăng kéo thành ba góc, gầm thét, xoay tròn, phong tỏa chính giữa phía trước đội Mỹ. Mà trong khe hở của mấy phát Pháo Chống Tăng, Súng Máy Gatling đã nhả đạn theo đường thẳng, kết thành tấm lưới dày đặc.

Hai tay dài kết hợp, một vị bậc thầy chiến thuật cực kì cẩn thận chi tiết liên thủ với Súng Vương tấn công ác liệt. Pháp sư chiến đấu đội Mỹ có thể đột phá không? Có thể tiến lên không?

Ai cũng muốn biết đáp án của câu hỏi này. Không đợi các tuyển thủ đang xem trận hoặc bình luận viên trên tivi đoán ra bất kì điều gì, trường côn trong tay Captain America đã giơ lên, chỉ cực nhanh lên đống đạn pháo trước mặt.

Xiên chéo lên, cắt xuống! Hai phát liên tục đánh vỡ hai quả đạn pháo, nghiêng người tránh phát đạn pháo thứ ba, hình như còn thừa sức múa trường côn thành bông hoa, đánh bay nửa số đạn của Súng Máy Gatling. Trong mấy chục phát đạn mà chỉ có vài phát đột phá được phòng tuyến, tạo ra vết máu trên giáp da của Captain America.

Phòng ngự chuẩn đến mức này, gần như có thể gọi là "không rỉ giọt nước".

Nhưng có thật sự không rỉ giọt nước không?

Tiêu Thời Khâm nhìn chằm chằm màn hình. Cảnh tưởng ở mười mấy ô bên ngoài chỉ chiếm một khoảng to bằng miệng cốc trên màn hình, càng đừng nói đến những viên đạn này chỉ nhỏ như chấm tròn... Mà Tiêu Thời Khâm đang nhìn một chấm đen phiền phức đang bay lại gần, bay lại gần, bay lại gần...

Bộp!

Tiếng nổ nhỏ vang lên, cách quá xa nên không nghe thấy rõ, nhưng vẫn như sét đánh ngang tai Tiêu Thời Khâm.

"Đáng tiếc quá!"

Tiêu Thời Khâm âm thầm thở dài. Mà Phan Lâm trong phòng phát sóng đã không nhịn được kêu lên:

"Đạn Lơ Lửng này thế mà bị đánh nổ rồi! Giấu trong Súng Máy Gatling của Chu Trạch Khải, được Pháo Chống Tăng che chắn, thế mà vẫn bị đánh nổ!?"

"Mà lại còn đánh nổ từ góc mù sau lưng."  Lý Nghệ Bác bình tĩnh thêm một câu:

"Lúc trước Captain America đều dùng trường côn để chặn đạn của Súng Máy Gatling, nhưng lần này lại dùng Huyễn Văn để nổ Đạn Lơ Lửng! Tuy vị trí nổ của Đạn Lơ Lửng chỉ cách bản thân anh ấy nửa ô, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với Pháp sư chiến đấu của đối phương thành công nhận ra Đạn Lơ Lửng trong hoàn cảnh hỗn loạn này!"

"Còn không gián đoạn Ý Chí Đấu Giả..."

Tầm mắt của Phan Lâm vẫn luôn rơi trên giáp da được bao phủ bởi ánh sáng vàng kim trên người Captain America. Bị Súng Máy Gatling bắn trúng thì chắc chắn sẽ đông cứng, trong tình hình này, Ý Chí Đấu Giả vẫn không bị ngắt, chỉ đồng nghĩa với một chuyện.

Pháp sư chiến đấu của đội Mỹ, đội trưởng đội Mỹ đã khống chế tốc độ tấn công của mình rất tốt, trước mỗi lần bị đánh trúng đều cố tính dừng lại một chút.

Trận đoàn đội với Nga lúc trước, Nhất Diệp Chi Thu dưới sự điều khiển của Diệp Tu đã đẩy Ý Chí Đấu Giả lên max nhờ đống NPC, sau đó một đường thẳng tắp xông lên. Sự tỉ mỉ trong khống chế lúc này lại là một loại sức mạnh khác.

Ý Chí Đấu Giả không bị ngắt đoạn, liên kích không ngừng, Captain America... Tiếp tục tiến lên!

Dạ Vũ Thanh Phiền vẫn đang chống lại tấn công của Cuồng kiếm sĩ, chậm bước lùi lại, mà Nhất Diệp Chi Thu dưới sự điều khiển của Tôn Tường đang hướng đến chéo phía sau để đến, có thể đuổi kịp, có thể chặn kịp không?

Một bước, hai bước, ba bước...

"Song song rồi!"

"Đuổi kịp rồi!"

Trong tiếng hô to của hai vị bình luận viên, Nhất Diệp Chi Thu cuối cùng cũng song song với Captain America. Hắn lướt chiến mâu đến, nâng tay đánh. Khước Tà quét thành một đường đen tuyền bùng nổ giữa không trung, từ phải sang trái, thẳng đến hướng tiến lên của Captain America.

Quay lại cho ông!

Keng!

Mâu côn va chạm.

Côn nhẹ mâu nặng, nhưng trường côn mang theo thế công của Captain America lên trước lại trùng hợp không phân cao thấp với Khước Tà. Trong khoảnh khắc hai vũ khí bạc chặn cứng nhau, một quả lựu đạn lướt qua vai Angry Bird, lao thẳng đến hai Pháp sư chiến đấu.

"Đạn Pháo Sáng!"

Hoàng Thiếu Thiên và Tôn Tường đều nhận ra quả lựu đạn này ngay từ đầu. Không ai kinh ngạc: Trước trận đội Trung Quốc đã tiến hành rất nhiều dự đoán và mô phỏng, mà trong hơn nửa số phương án, đối phương đều chọn dùng Đạn Pháo Sáng mở đường hẹp làm kĩ năng đầu tay.

Vậy nên, khi quả Đạn Pháo Sáng ngưng kết cao độ ra khỏi tay đối thủ, lướt qua đầu vai Angry Bird, phản ứng đầu tiên của Hoàng Thiếu Thiên là khiển Dạ Vũ Thanh Phiền sượt một phát chém ra!

Keng keng keng!

Kiếm khí tung hoành!

Trọng kiếm của Cuồng kiếm sĩ nghênh tiếp Rút Đao Trảm của Dạ Vũ Thanh Phiền. Ánh kiếm của Flanker và Phùng Sơn Quỷ Khấp hơi chậm một chút, cũng va vào nhau bên cạnh sương khói của Đạn Pháo Sáng.

Chặn lại, chặn ngược lại. Chặn lại, chặn ngược lại ...

Từng đòn tấn công của các tay ngắn tác động lên nhau, chỉ trong nháy mắt, một Huyễn Văn trắng xóa đã bùng nổ.

Tôn Tường đã tập luyện đặc biệt nhắm một mắt. Hoàng Thiếu Thiên khiển Dạ Vũ Thanh Phiền xoay góc nhìn, vừa lùi lại vừa yên lặng vung kiếm.

Đao kiếm xoay chuyển. Dạ Vũ Thanh Phiền lên chéo phía trước hai bước. Ngoài màn sáng trắng xóa của Đạn Pháo Sáng, không khí như dao động.

Sau màn sáng, Cuồng kiếm sĩ giẫm ra một bước, lùi lại trong nháy mắt.

"Tốc độ phản ứng nhanh quá..." Phan Lâm phải dựa hoàn toàn vào biểu tượng kĩ năng trên màn hình Dạ Vũ Thanh Phiền mới biết chuyện gì xảy ra. Phát chém lúc nãy, sau khi Đạn Pháo Sáng bùng nổ, Dạ Vũ Thanh Phiền nhìn như vung kiếm vào không trung...

Nhưng lại đánh ra Liệt Ba Trảm!

Kĩ năng cấp 15 của Ma kiếm sĩ, AOE, chụp bắt, phá bá thể.

Tuy sát thương không đáng nhắc dến, nhưng chặn đối phương tiến lên thì đúng chuẩn bài.

Mà trong tình huống bị Đạn Pháo Sáng che tầm nhìn, Cuồng kiếm sĩ đội Mỹ, vẫn cảm nhận được không khí dao động cực nhỏ sau phát Liệt Ba Trảm, đã kịp thời lùi lại tránh chiêu.

Cả năng lực dự đoán và tốc độ phản ứng đều làm người ta khen ngợi "Không hồ là người của đội quán quân Liên Minh Vinh Quang Mỹ, không hổ là người của đội ngũ đánh vào tổng chung kết!"

Nhưng Hoàng Thiếu Thiên mạnh hơn nữa, Dạ Vũ Thanh Phiền mạnh hơn nữa, thì phạm vi phong tỏa của Liệt Ba Trảm cũng chỉ chặn được một đột thủ, đối thủ còn lại...

"Captain America lao qua rồi!"

_____________________

CHƯƠNG 368: TÔN TƯỜNG CŨNG CHƠI BĂNG TUYẾN?

Chuyện Captain America lao qua phòng tuyến cũng không thể trách Tôn Tường.

Chiến mâu của Nhất Diệp Chi Thu không dừng dù chỉ nửa giây. Khước Tà di chuyển tốc độ cao trong không trung gần như đã kéo thành tàn ảnh. Nhưng ngay cả khi bị Đạn Pháo Sáng che mắt, mỗi phát đâm của mũi mâu Khước Tà cũng vẫn chuẩn xác va chạm với trường côn của Captain America.

Nhưng ngay khoảnh khắc Đạn Pháo Sáng nổ, theo sau chính là quả Lựu Đạn thứ hai của Chuyên gia đạn dược:

Bom Xung Chấn!

Ầm!

Tiếng nổ ầm vang, cả người và chiến mâu của Nhất Diệp Chi Thu bị luồng khí cuộn trào đẩy ngã khỏi đường đá.

Ầm!

Phùng Sơn Quỷ Khấp bất chấp tất cả lao ra chặn bị trường côn quét trúng, loạng choạng sang phải.

"Tạch tạch tạch tạch tạch tạch!"

Tiếng súng dồn dập. Diệt Sinh Linh và Nhất Thương Xuyên Vân lao qua cực nhanh để lấp chỗ trống. Khoảng cách hai bên kéo lại cực nhanh, bảy ô, sáu ô, năm ô...

Diệt Sinh Linh dừng bước. Nhất Thương Xuyên Vân vẫn đang lao lên trước, nhưng tất cả đều biết cực hạn súng cận chiến của Chu Trạch Khải, chỉ có thể khống chế trong ba bước.

Chặn được không?

Dựa vào hai tay dài của đội Trung Quốc, có thể chặn được tay cận chiến mạnh nhất, cao thủ số một của đội Mỹ không?

Khán đài lặng ngắt như tờ. Khán giả Trung Quốc và cả khán giả Mỹ đều thấp thỏm ngậm miệng, dường như mình chỉ cần nói hơi to một chút là có thể làm kinh động các tuyển thủ trong phòng thi đấu... Đến tận lúc một Băng Tuyến sáng lấp lánh xuất hiện sau lưng Captain America...

"Băng Tuyến!!!"

Trà Tiểu Hạ và bình luận viên người Mỹ trong tai nghe của hắn cùng hét lên. Băng Tuyến, kĩ năng của Pháp sư nguyên tố, sẽ tạo thành kết giới ma pháp trong một giây. Bất kì nhân vật nào tiếp xúc với Băng Tuyến đều đóng băng 4 giây, thời gian tồn tại của Băng Tuyến 12 giây...

Là ai?

Trên sân có tổng cộng ba tuyển thủ hệ Pháp, Nhất Diệp Chi Thu, Captain America và Pháp sư triệu hồi Phantom, là ai đã dùng Băng Tuyến này?

Thật ra không cần tỉ mỉ tìm đáp án cho câu hỏi này. Captain America toàn tâm toàn ý xông lên, không thể vươn tay ra chiêu sau lưng. Kĩ năng ép vũ khí bạc trận này của Phantom đã bị ép lộ ra trong đợt dồn dame lúc trước, là Dịch Chuyển Tức Thời. Còn Nhất Diệp Chi Thu...

Nhất Diệp Chi Thu đứng trong khoảng nước biển sâu đến eo, khí băng bao phủ trên mũi mâu, kéo lại gần, chuyển hướng, vươn tay!

"Là Nhất Diệp Chi Thu!" Phan Lâm cũng vui vẻ bất ngờ: "Chỉ đạo Lý, rất hiếm thấy đó. Trong ấn tượng của tôi, Nhất Diệp Chi Thu chưa từng ép Băng Tuyến?"

"Cái này..."

Lý Nghệ Bác trầm ngâm.

Băng Tuyến và chiến mâu, hai từ khóa này đứng song song với nhau làm hắn nghĩ ngay đến Băng Tuyến mà Quân Mạc Tiếu đã dùng trong bán kết....

Trong lúc lên trận đoàn đội lần đầu tiên, ở bên bản đồ Thuỷ Liêm Động Hoa Quả Sơn ấy, hai lần Băng Tuyến hợp tác với Phong Thành Yên Vũ...

Trên đỉnh kính viễn vọng, Quân Mạc Tiếu cũng dùng Ô Thiên Cơ hình thái mâu để ra Băng Tuyến...

Còn về Nhất Diệp Chi Thu của Tôn Tường?

"Hình như không có ấn tượng gì... Phong cách của Tôn Tường vẫn luôn lấy tấn công làm chủ. Lúc trước, chiêu ép vũ khí bạc vẫn luôn là Dịch Chuyển Tức Thời..."

"Vậy Chỉ đạo Lý, anh nghĩ Băng Tuyến này là do chiến thuật của cả đội sắp xếp, hay là sự lựa chọn của riêng Tôn Tường?"

"À..."

Nhất thời Lý Nghệ Bác không đáp được. Cũng may không cần hắn trả lời ngay: Chiêu Băng Tuyến này đã chặn cứng đường quay về đội của Captain America, là biến hoá chiến thuật ác liệt nhất của trận đấu này!

Professor X: Đội trưởng Băng Tuyến!

Dòng nhắc của Mục sư vội vàng nhảy lên kênh đội ngũ. Không cần quay đầu, đội trưởng đội Mỹ William Jones cũng biết, tất nhiên Băng Tuyến này ở sau lưng nhân vật của mình... Cũng có nghĩa là nếu hắn chọn lùi lại, thì chỉ có nhiều nhất 4 giây, ít nhất không đến 1 giây.

Băng Tuyến có thể trượt ra lâu nhất trong 3 giây. Nhưng không có nghĩa là bắt buộc phải trượt 3 giây. Tuyển thủ có thể kết thúc ngâm xướng sớm, nên cũng có thể là, hiện tại!

William Jones xoay góc nhìn rất nhanh. Quả nhiên, đoạn dây nhỏ lấp lánh đang phát ra ánh sáng lạnh lẽo kia đang ở bên phải mình, kéo dài ra rất nhanh, men theo đường bờ biển.

Băng Tuyến còn chưa kết thúc, cũng có nghĩa là thời gian cho mình lùi lại vẫn còn 1 giây, hoặc ít nhất 1 giây!

Phải lùi à?

Trước mặt lửa đạn tung hoành, hai tay súng Diệt Sinh Linh, Nhất Thương Xuyên Vân vẫn đang tấn công ác liệt. Tiếng gió sau lưng gầm thét, Phùng Sơn Quỷ Khấp vừa bị hắn quét ra đã chém nhanh đến!

Rút Đao Trảm.

Chỉ nghe tiếng gió như xé rách bức màn, William Jones đã nhận ra kĩ năng cấp thấp của Kiếm khách.

Hắn thậm chí còn nghe ra chiêu này đã bao phủ trong phạm vi ba ô quanh mình... Chính giữa, bên trái, bên phải phía sau. Đường lùi đã bị cắt đứt hoàn toàn.

Mà thậm chí không cần quay đầu, hắn cũng đoán được kĩ năng mà Trận quỷ dùng để khoá chặt đường về của hắn, không chỉ có một.

Phá cục diện thế nào đây?

Captain America lao lên cực nhanh!

Tiến đến phía trước bên phải, tiến về bờ biển, tiến đến con đường đang kéo dài của Băng Tuyến!

Đường vẽ của kĩ năng Băng Tuyến này không thể xuất hiện người chơi hay NPC. Một khi Băng Tuyến bị cản, kĩ năng sẽ bị bắt buộc ngắt bỏ.

Mà hướng chạy nhanh của Captain America làm bất kì tuyển thủ chuyên nghiệp nào cũng thấy rõ: Hắn muốn va chạm với con chuột đang di chuyển cực nhanh trên màn hình của Nhất Diệp Chi Thu!

Kịp không?

Vô số ánh mắt nhìn chằm chằm vào Captain America đang chạy nhanh trên màn hình, với đủ loại ánh mắt, đủ loại phán đoán, đủ loại tâm trạng.

"Kịp!"

Một giọng Mỹ hô lên

Trà Tiểu Hạ gấp gáp lườm sang phải một phát: Tên nước ngoài này đang bám hai tay vào lưng ghế phía trước, nghển cổ, suýt chút nữa như cắm thẳng đầu vào hình chiếu 3D. Muốn phán đoán dựa vào hình chiếu 3D à...

Trà Tiểu Hạ cười thầm, lại nhìn lên đỉnh đầu. Trên màn hình lớn, trên màn hình nhỏ thể hiện góc nhìn của Nhất Diệp Chi Thu, Captain America đang chạy rất nhanh, chiến đấu. Mà con chuột của Tôn Tường vẫn đang dẫn Băng Tuyến không ngừng trượt lên phía trước.

Ba ô, hai ô, một ô...

Kịp không?

Trà Tiểu Hạ không nhìn ra. Tuy tiếc nuối không muốn rời tấm mắt, nhưng hắn vẫn không nhịn được suy nghĩ:

Các tuyển thủ chuyên nghiệp, đặc biệt là nhóm tuyển thủ đỉnh cấp đang ngồi trên hàng ghế tuyển thủ của đội Trung Quốc, bọn họ đang nhìn vào đâu? Bọn họ phán đoán thế nào?

Không ai trên hàng ghế tuyển thủ nhìn màn hình lớn, thậm chí không được bao nhiêu người nhìn màn hình góc nhìn của Tôn Tường... Diệp Tu, Dụ Văn Châu, đến cả Khưu Phi và Đường Nhu ở hàng sau cũng đang nhìn chằm chằm vào màn hình nhỏ thể hiện góc nhìn của Captain America!

Đối phương cũng là Pháp sư chiến đấu, đương nhiên phải nhìn góc nhìn khó hơn, như vậy mới có thể khiếu chiến sức phán đoán của mình ở mức cao nhất!

Nhân vật của bản thân đang chạy nhanh, Băng Tuyến cũng đang di chuyển nhanh. Màn hình của đối phương hiện thế nào? Phải chạy đến vị trí nào mới có thể chặn được chuột?

"Đuổi kịp."

Đường Nhu kiên định.

"Chắc là... đuổi kịp..."

Khưu Phi lẩm bẩm.

Tầm mắt của thiếu niên di chuyển tới lui trái phải trên bờ biển. Nhỡ đâu không đuổi kịp thì xử lí thế nào? Tiếp tục xông lên à? Hay là... nhân lúc Băng Tuyến chưa hình thành kết giới, dứt khoát xuống biển rồi hải chiến với Nhất Diệp Chi Thu?

"Sang phải..."

Ở hàng trước hàng ghế tuyển thủ, Dụ Văn Châu thấp giọng.

Với khả năng của hắn, có thể nhìn ra: Không thể chặn chuột để ngăn kết giới ma pháp hoàn toàn không hình thành, thì ít nhất cũng có thể kéo thành một đường gấp khúc. Dù thế nào thì đường về đội của Captain America cũng bị cắt đứt.

Nếu là hắn, nếu hắn thao tác Captain America, thì tiếp theo sẽ sang phải, xuống biển, kiên nhẫn xoay chuyển. Đây chắc là lối đánh ổn thoả nhỉ?

Nhưng chuyện sống qua 12 giây Băng Tuyến tồn tại, sống đến lúc đồng đội đến cứu, đến lúc áp lực giảm, lại càng quan trọng với Pháp sư chiến đấu đang đơn độc trước mặt hơn...

Mà bên trái Dụ Văn Châu, Diệp Tu lại nắm chặt máy tính bảng, ánh mắt như lửa:

"Lên trước!"

_____________________

CHƯƠNG 369: TIÊN PHONG, ĐỎ MÁU

Một người nói sang phải, một người nói lên trước.

Trong cục diện thiên biến vạn hoá thế này, trong thời giác phải dựa vào trực giác nhiều hơn dựa vào lí tính, nếu nói phán đoán của hai vị bậc thầy chiến thuật là dự đoán hành động của đối phương, không bằng nói đây chính là kết tinh phong cách của chính bọn họ.

Là một Thuật sĩ, một nghề ngâm xướng cần phải kéo giãn khoảng cách và được bảo vệ, theo bản năng, Dụ Văn Châu sẽ nghĩ đến tìm cách khác để xoay chuyển. Mà Diệp Tu...

Chỉ có thể nói, dù đã chuyển nghề thành Tán nhân, Diệp Tu vĩnh viễn vẫn có trái tim của một Pháp sư chiến đấu.

Trên màn hình, Captain America vung trường côn, giẫm lên trước, xông lên!

Không chỉ hắn. Cùng lúc đó, kênh đội ngũ đội Mỹ cũng nhảy ra lệnh tương tự.

Captain America: F

Professor X: F

F, front, lên thẳng!

Đây là tín hiệu ra lệnh mà đội Mỹ đã quy ước từ trước trận!

Captain America xông lên!

Trường côn múa loạn, chỉ tiến không lùi. Nhất Thương Xuyên Vân đang nâng hai súng xả đạn cực nhanh cũng bị hắn ép lùi bước, Băng Tuyến của Nhất Diệp Chi Thu kéo vào trong, bẻ ngoặt theo đường bờ biển, sau đó bị buộc phải dừng lại, không thể hoàn thành phát hất ra ngoài cuối cùng, tạo thành giãn cách hai tầng trên đường đá.

Pháp sư triệu hồi Phantom lên trước.

Mục sư Professor X lên trước.

Chuyên gia đạn dược Mad Hatter lên trước, Ma kiếm sĩ Flanker lên trước, Cuồng kiếm sĩ gầm thét, hai tay nâng kiếm, xoay người.

Chém Lốc Xoáy!

Kĩ năng được người chơi gọi là cối xay gió này là kĩ năng có sức tấn công cực mạnh trong danh sách kĩ năng của Cuồng kiếm sĩ. Lúc ra tay, cả người Angry Bird như bị bao phủ trong một núi đao lạnh lẽo. Cô xoay vòng tiến lên, tiến lên, tiến lên!

Dạ Vũ Thanh Phiền với phần lớn kĩ năng đang CD, không dám va chạm với nó, chỉ có thể lùi lại liên tục. Angry Bird vừa tiến vừa xoay, lao đến trước Băng Tuyến vừa trượt ra xong, còn chưa kịp tạo thành kết giới trong một giây!

"Bắt đầu rồi! Bắt đầu tấn công rồi!"

Trong tai nghe của Trà Tiểu Hạ, vị bình luận viên người Mỹ kia hét như sắp long cổ họng.

Âm thanh cao vút làm Trà Tiểu Hạ sợ giật mình, suýt làm rơi tai nghe xuống đất. Hắn cắn răng túm tai nghe lại, vừa đeo lên đã bị chấn động đến vẹo đầu:

"Đây là một chiêu mang tính quyết định! Có Băng Tuyến chắn đường, Captain America và Angry Bird đã không còn đường lui, hiện tại xem những tay dài đến cứu bọn họ, có thể bùng nổ sức chiến đấu đến mức nào!

... Ô, Captain America xông lên rồi! Go! Go! Đẹp lắm. Không hổ là Captain America của chúng ta!"

Vị đội trưởng đội Mỹ này không hổ là cao thủ số một đội Mỹ, càng không hổ là tay cận chiến với sát tính số một trong hệ Pháp. Lúc này, tay cận chiến này đứng trong Băng Tuyến hình chữ L mà vẫn ung dung tự tại, lấy một địch ba.

Trường côn của Pháp sư chiến đấu mở rộng, chỉ, cắt, quét hất, keng keng keng keng, tạo thành hoa lửa tung tóe. Diệt Sinh Linh và Nhất Thương Xuyên Vân là hai tay dài, thêm Phùng Sơn Quỷ Khấp với một nửa đống quỷ trận cấp cao đã phế, ba nhân vật này chặn trước mặt mà không ai tiến được thêm bước nào.

Mà Dạ Vũ Thanh Phiền...

Dạ Vũ Thanh Phiền vì dồn lực chặn Cuồng kiếm sĩ lúc trước nên tụt lại sau lưng Captain America, lúc này rõ ràng đã rơi vào khoảng dồn dame của đội Mỹ!

Trọng kiếm của Angry Bird gào thét, đủ loại lựu đạn trong tay Mad Hatter như tiên nữ tung hoa, Lôi Ưng xoè cánh bay nhanh đến.

Thậm chí, đến cả Ma kiếm sĩ Flanker cũng trốn sau lưng Angry Bird, mượn sự che chắn của Cuồng kiếm sĩ để giấu động tác của mình. Liệt Ba Trảm ra nhanh, độ đè mạnh, công kích không lớn, nhưng hiệu quả hạn chế lại cực phiền phức, đã phủ xuống mặt đất dưới chân Dạ Vũ Thanh Phiền.

Dạ Vũ Thanh Phiền thấy phiền quá trời!

Dạ Vũ Thanh Phiền của hắn giỏi chiến đấu, giỏi đánh lén, nhưng lại không giỏi đánh cứng trong vòng tròn bé tí thế này!

Cũng không phải không làm được, lại càng không phải sợ. Chỉ là không phải cách của hắn thôi!

Rõ ràng Nhất Diệp Chi Thu nên chống lại...

Nhất Diệp Chi Thu đang làm gì?

Tôn Tường do dự một chút. Sau Băng Tuyến, hắn thật sự đã khiển Nhất Diệp Chi Thu đứng lên từ mặt biển, vội vàng chạy đến đường đá. Nhưng sau đây phải làm thế nào nữa?

Tiếp ứng Dạ Vũ Thanh Phiền à?

Hay tấn công Cuồng kiếm sĩ đối phương?

Hay kết hợp với Nhất Thương Xuyên Vân và Diệt Sinh Linh, dứt khoát dồn dame Pháp sư chiến đấu đối phương?

Tôn Tường không ra được quyết định. Mà trong ánh mắt mong chờ của hắn, Tiêu Thời Khâm mãi vẫn không ra lệnh,.

Một bước, hai bước, ba bước, đến tận khi Nhất Diệp Chi Thu giẫm lên rìa đường đá, kênh đội mới nhảy ra dòng lệnh đơn giản của chỉ huy.

Diệt Sinh Linh: Dồn sát thương Chiến pháp!

Đúng ý tôi! Tôn Tường gõ phím thật nhanh, Nhất Diệp Chi Thu sượt qua sau lưng Angry Bird, Khước Tà mở rộng, lao thẳng đến Captain America.

Lúc này, đã qua một giây để Băng Tuyến hình thành kết giới. Cách Băng Tuyến hoàn toàn biến mất, cách lúc Captain America và các đồng đội không bị ngăn cách nữa, 11 giây...

Hai đội vây Captain America và Dạ Vũ Thanh Phiền vào trung tâm, cùng dồn dame điên cuồng bất chấp!

Ầm ầm ầm ầm ầm ầm ầm ầm ầm!

Khói thuốc súng mịt mù cả sàn đấu. Lần đầu tiên Mad Hatter ném Đạn Khói. Trong khoảnh khắc làn khói dày đặc bừng lên dưới chân Captain America, nó đã bị nhuộm màu xanh đỏ kì dị.

Hoả Trận, Ôn Trận, hai quỷ trận cấp cao còn lại của Phùng Sơn Quỷ Khấp. Vì không phải quỷ trận khống chế nên vẫn giữ lại đến bây giờ, được hắn thả hết ra.

Mà trong làn khói quanh co bất định, không chỉ đạn của Nhất Thương Xuyên Vân xả đến, mà Nhất Diệp Chi Thu, thậm chí cả Diệt Sinh Linh đều tự xông lên, dùng hết đống kĩ năng cận chiến của mình, dồn toàn lực tấn công!

Trên màn hình, cây máu của Captain America lập tức chấn động, lao xuống như tàu lượn siêu tốc.

Cây máu Dạ Vũ Thanh Phiền cũng chấn động không ngừng... Đội Trung Quốc dồn sát thương vào đội trưởng đội Mỹ, sao đội Mỹ lại không biết dồn sát thương vào Dạ Vũ Thanh Phiền được?

Ai ngã xuống trước?

Ai đứng lại đến cuối cùng?

Professor X và Thạch Bất Chuyển đã cố hết sức lại gần, ánh sáng trắng dồn dập của các thuật trị liệu không ngừng lấp lánh trên thập tự giá. Trong khu vực đội Mỹ, sương khói bừng lên, không nhìn rõ động tác, mà Dạ Vũ Thanh Phiền ở bên ngoài sương khói?

Bóng người giao nhau, kiếm khí tung hoành, Dạ Vũ Thanh Phiền... tấn công, tấn công, lại tấn công!

Kiếm Thánh không hề lùi lại! Lực chiến hai bên ngang nhau. Lượng máu hai nhân vật ngang nhau, Tiêu Thời Khâm không ra lệnh khác. Trong tình huống này, kẻ chủ nghĩa cơ hội số một Liên Minh sẽ nghe theo lựa chọn chién thuật, tất nhiên là tấn công!

Băng Vũ và Frost Soul không ngừng giao nhau. Tiếng vũ khí sắt giao nhau dồn dập trong khu vực không rộng được mấy bước, không dài được bao nhiêu.

Cho dù là kẻ mạnh, Dạ Vũ Thanh Phiền cũng cũng có ba phần du đấu. Di chuyển cực nhanh trong ánh đao Frost Soul như núi, lúc nào cũng tìm khe hở đâm kiến ra.

Mad Hatter xả đạn sau lưng, Ma kiếm sĩ Flanker không ngừng hạn chế, đạn của Diệt Sinh Linh và Nhất Thương Xuyên Vân cũng không ngừng xuyên qua khe hở. Trên giáp nhẹ xanh nhạt của Dạ Vũ Thanh Phiền và trên giáp nặng đỏ rực của Angry Bird đều bắn tung máu.

Hai đội, một phát Đạn Khói làm khó nhận ra. Một ánh kiếm như tuyết, cuộn tròn cực nhanh. Tay ngắn đối đầu tay ngắn, tay dài đối đầu tay ngắn, tấn công, hạn chế, bổ trợ, trị liệu... Khán giả bình thường đã hoàn toàn không thể lí giải cục diện, chỉ có thể nhìn chằm chằm vào hai cây máu đang không ngừng lên xuống.

Nhưng cây máu trong Vinh Quang không hiện số liệu, trong lòng khán giả cũng thấp thỏm lên xuống theo cây máu. Chỉ những tuyển thủ chuyên nghiệp mạnh nhất mới tính ra lượng máu chuẩn xác dựa vào thanh màu đỏ biến hoá không ngừng và mỗi kĩ năng rơi xuống trên bờ biển:

Captain America 25%, Dạ Vũ Thanh Phiền 32%.

Captain America 21%, Dạ Vũ Thanh Phiền 26%.

Captain America 23%, Dạ Vũ Thanh Phiền 21%.

Captain America 19%, Dạ Vũ Thanh Phiền 24%...

Lượng máu vừa giảm xuống đã được kéo lên, được kéo lên rồi lại bị chém xuống. Trong vài giây dài như cả đời, Đạn Khói biến mất!

Còn 5 giây Băng Tuyến mới kết thúc...

"Đỏ máu rồi!" Trong khoảnh khắc chiến trường lại quang đãng, xung quanh khán đài, các khán giả đến từ Mỹ, đến từ các quốc gia khác đang dùng các loại ngôn ngữ khác nhau để hét cùng một câu làm người ta thở dồn dập:

"Đỏ máu rồi!"

Captain America 9%, Dạ Vũ Thanh Phiền 10%.

_____________________

Nói chung là sắp hết lượt đầu tiên của chung kết rồi đó. Xong trận này mình nghỉ mấy ngày nha quý vị! Yên tâm mấy ngày là mấy ngày thật, dưới một tuần! =)))

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia