ZingTruyen.Asia

[TCCT] ĐỒNG NHÂN TOÀN CHỨC CAO THỦ GIẢI THẾ GIỚI

C.25: VƯƠNG BẤT LƯU HÀNH 1 CHẤP 3 - C.26: PHẢN CÔNG BÃO TÁP VÀ NÉM QUÁI ĐÈ NGƯỜI

QiuYinnn

CHƯƠNG 25: VƯƠNG BẤT LƯU HÀNH MỘT CHẤP BA

Trong tiếng lải nhải của Hoàng Thiếu Thiên, những người khác cũng không nhàn rỗi. Tuy Bách Hoa Liễu Loạn đã hoàn thành tấn công ngay lúc đầu dính Gầm Thét, nhưng hắn cũng không bỏ chạy, mà quay sang đánh con linh dương bên cạnh.

Đầu tiên phải dọn đường cho đồng đội đã! Tuyệt đối không thể để bị ép đến chết ngạt, trong tất cả ở đây, cột dưỡng khí của Kị sĩ là dài nhất.

Quy tắc trong Vinh Quang là: Sau khi nhân vật và quái tử vong sẽ biến thành thi thể. Đương nhiên, thi thể quái sẽ biến mất sau một thời gian nhất định. Trong thời gian đó, người chơi có thể thu nhặt vật phẩm rơi ra từ nó.

Còn nhân vật thì sao? Nếu người chơi chọn hồi phục, vậy nhân vật lập tức spawn lại ngay; không chọn hồi phục thì sẽ nằm trên đất khá lâu. Tuy nhiên, vẫn sẽ spawn lại.

Quy tắc trên phù hợp với bản đồ hoang dã. Trong trận chiến, thi thể sẽ nằm lại ngắn hơn. Thế nên mới có "Trong 6.5 giây, Nhất Thương Xuyên Vân biến thành một cỗ thi thể lao đến".

Nhưng thi thể cũng rất nhanh biến mất, nếu không thì chiến trường la liệt toàn xác, Tiếu Ca Tự Nhược nằm sấp ở đây, Tay Nhỏ Lạnh Giá nằm sấp ở kia à?

Như thế thì ghê rợn quá.

Quái trong trận chiến thì sao? Thời gian spawn lại khá ngắn, chỉ lâu hơn nhân vật một chút. Cũng may cây máu của chúng không dài, Bách Hoa Liễu Loạn đánh chết một con, sau một hai giây là xung quanh đã thông thoáng hơn rất nhiều. Đường Tam Đả cũng gia nhập cuộc chiến giết quái, tiếp đến là Dạ Vũ Thanh Phiền...

Cùng lúc đó, một cuộc chiến ác liệt nổ ra trên đầu họ.

Vương Bất Lưu Hành và Thạch Bất Chuyển, một biết bay, một mở Đôi Cánh Thiên Sứ nên tốc độ rơi xuống chậm hơn đồng đội, không rơi vào phạm vi tác dụng của Gào Thét. Ngay lúc đó, hai Thích khách bên đối thủ một trái một phải xông về phía Thạch Bất Chuyển chỉ có một người bảo vệ ít ỏi!

Hai Thích khách.

Hai kiếm một dao găm.

Cả hai đều có thể ra Một Hit Về Làng.

Trái, hay phải đây?

Vương Kiệt Hy không kịp nghĩ, Vương Bất Lưu Hành lướt qua trên không, ném một Bình Thủy Tinh Dung Nham. Vây Thạch Bất Chuyển vào giữa một hồ nước dung nham sôi sùng sục, bảo vệ hắn gắt gao.

Lúc ra Một Hit Về Làng, Thích khách còn lại một tia máu, chỉ cần trúng Bình Thủy Tinh Dung Nham thì chắc chắn sẽ chết. Muốn giết trị liệu à? Muốn giết trị liệu trong khi dính Bình Thủy Tinh Dung Nham, dưới sự bảo vệ của tôi à?

Giỏi thì đến đi!

Hai Thích khách nhìn nhau, à, Vương Kiệt Hy tưởng tượng ra hai Thích Khách nhìn nhau, rồi cùng nhau lao tới!

Chổi Lốc Xoáy!

Ma Pháp Phong Bạo phạm vi rộng cuồn cuộn dâng trào dưới Diệt Tuyệt Tinh Trần. Lúc này, rõ ràng Vương Kiệt Hy muốn dùng sức một người để chống lai hai tên Thích khách giỏi cận chiến!

Phạm vi của kĩ năng cực lớn, từng đốm sáng rơi xuống lả tả từ đuôi chổi Diệt Tuyệt Tinh Trần, gầm rú, xoay tròn, vây chặt lấy Thạch Bất Chuyển bên trong. Ngoài sát thương cao, Chổi Lốc Xoáy còn có hiệu ứng quật ngã. Hai Thích khách chỉ đành lùi lại. Dường như ngay lập tức, một ánh sáng bạc xuyên qua.

Tiếu Ca Tự Nhược, một nghề giáp vải lại hung hãn xông vào giữa trận chiến, đâm thẳng vào bão táp!

Ánh Sáng Thiên Sứ!

Một luồng sáng trắng xoay tròn 360 độ, đại chiêu bảo vệ mạng sống của Thiên sứ thủ hộ chắc chắn mang trong mình sự dũng cảm làm người ta dâng trào nhiệt huyết. Hắn muốn tách Thạch Bất Chuyển và Vương Bất Lưu Hành ra!

Nhưng Phương Minh Hoa thất bại rồi.

Trong Chổi Lốc Xoáy cuồn cuộn, Vương Bất Lưu Hành bay theo một quỹ đạo quỷ dị, lao xuống.

Quỹ đạo quỷ dị hình chữ Z.

Bay đến đỉnh đầu, lại bay ra sau lưng. Thật ra, chính là cách đánh quê mùa nhất.

Vòng sáng sau người Tiếu Ca Tự Nhược tỏa ra, mà Vương Bất Lưu Hành bị vòng sáng đẩy ra, vẫn bảo vệ cực kì cẩn mật bên Thạch Bất Chuyển.

Cho dù Vương Kiệt Hy tận lực chiến đấu, Thạch Bất Chuyển vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm. Lúc Đôi Cánh Thiên Sứ thu lại, hai Thích khách lại lao đến từ hai bên, đuổi theo Thạch Bất Chuyển như hình với bóng.

Hồ Quang Thiểm!

Hồ Quang Thiểm!

Ánh sáng lạnh lẽo bao phủ gao găm của Tàn Nhẫn Tĩnh Mặc, hai kiếm của Phong Cảnh Sát lại giao nhau trước ngực, rồi vung ra bai bên. Hai Thích khách tốc độ nhanh bổ đến đúng lúc bão táp của Chổi Lốc Xoáy dừng lại.

Ở phía khác, Độc Hoạt nâng khiên nâng kiếm, khí thề ào ào áp sát Thạch Bất Chuyển. Ba tay cận chiến vây công, trị liệu nguy hiểm trùng trùng.

Ai có thể xoay chuyển tình thế này?

Vương Kiệt Hy, vẫn là Vương Kiệt Hy!

Chiêu đầu tiên, Tàn Nhẫn Tĩnh Mặc dùng Cắt Yết Hầu, dí thanh dao găm lạnh giá vào cổ Thạch Bất Chuyển. Vương Bất Lưu Hành đúng lúc hạ xuống, vung cán chổi đánh chệch dao găm.

Chiêu thứ hai, Phong Cảnh Sát nhảy lên cao, hai kiếm một trước một sau lao xuống. Vương Bất Lưu Hành xoay vòng trên không trung, ra Áo Choàng Bóng Đêm. Nếu không phải Dương Thông phản ứng nhanh thì Phong Cảnh Sát đã bị tóm gọn rồi.

Chiêu thứ ba, Độc Hoạt bật Xung Phong, lao thẳng đến trước mặt Thạch Bất Chuyển. Vương Bất Lưu Hành bay ngang từ sau ra trước. Diệt Tuyệt Tinh Trần hất qua, Độc Hoạt bị hất tung.

Vương Bất Lưu Hành bay nhanh vòng quanh Thạch Bất Chuyển, Diệt Tuyệt Tinh Trần lúc đập lúc chặn, lúc quét lúc chắn, biến hóa khôn lường. Hai Thích khách một Kị sĩ vây công Thạch Bất Chuyển, Vương Bất Lưu Hành chặn được bằng chổi thì chặn, không chặn được thì dùng cơ thể mình chặn.

Áo choáng lấm tấm máu. Hắn dùng cách thức khác người này chặn tấn công, giúp Thạch Bất Chuyển có thời gian ngâm xướng.

Ngọn Lửa Thần Thánh!

Thập Tự Tinh Nghịch Quang giương cao, ánh sáng trắng bừng bừng bao trọn lấy cơ thể Thạch Bất Chuyển.

Mà lúc này, lượng máu của Vương Bất Lưu Hành đã chạm mức 50%

Tiếng Hét Câm Lặng xé gió bắn ra. Trương Tân Kiệt bình tĩnh điều khiển nhân vật, bước dài lên trước. Dao găm ép sát sau lưng Mục sư đột nhiên bị ngăn cách bởi ngọn lửa trắng, chỉ đành rụt lại.

Sau khi ra Ngọn Lửa Thần Thánh, dù có trúng đối thủ hay không thì vị trí phóng ra vẫn bùng cháy năm giây. Cũng có thể nói, nó tăng thêm năm giây bảo vệ cho Thạch Bất Chuyển. Trừ phi một trong ba tay đấm của đội B tính nguyện dấn thân biển lửa.

Ngay lúc này, Trương Giai Lạc cuối cùng cũng xử lí được hết đống quái vật đầu tiên quanh mình. Bách Hoa Liễu Loạn lập tức Phi Súng bay lên, cứu viện.

Đường Tam Đả cũng vùng vẫy khỏi đám quái, bay đến gần Thạch Bất Chuyển

Dạ Vũ Thanh Phiền vừa nổi lên thật nhanh định hít thở, muốn kéo Độc Hoạt xuống nước thì nhìn thấy cuộc chiến. Hắn tiện tay bổ cho Độc Hoạt một chiêu Rút Đao Trảm.

Sau khi bị Kị Sĩ Tử Vong quét xuống hạ du, Hải Vô Lượng khóc ngất cố gắng bơi về, hiệu quả hiện giờ không cao.

Thạch Bất Chuyển bắt đầu ngâm xướng thuật trị liệu, Vương Bất Lưu Hành cuốn lấy Phong Cảnh Sát đã ra đại chiêu.

Tiếu Ca Tự Nhược ổn định tăng máu cho đội mình, Muội Quang vẫn bặt vô âm tín...

Độc Hoạt vừa nâng khiên chắn Phấn Xua Tan của Vương Bất Lưu Hành. Hắn không kịp chuyển hướng nên ăn chọn Rút Đao Trảm vào giữa mặt. Rút Đao Trảm có hiệu ứng quật ngã, Dạ Vũ Thanh Phiền quét đao từ trên xuống dưới, tiếng vang ầm ầm. Độc Hoạt rơi thẳng qua trước mặt Vương Bất Lưu Hành và Đường Tam Đả, thành cặp anh em đồng cam cộng khổ với Triều Tịch.

Gầm Thét!

Dưới tác dụng của Tinh Thần Kị Sĩ, các kĩ năng CD đã được thiết lập lại, trong khoảng thời gian ngắn, Độc Hoạt lập tức ra Gầm Thét lần hai!

Gầm Thét Hy Sinh, phạm vi bao phủ rộng hơn, mục tiêu nhiều hơn. Trừ Trương Giai Lạc đã Phi Súng bay xa, các vị tuyển thủ đội A vừa chửi vừa rơi thẳng xuống chỗ Độc Hoạt.
_____________________

CHƯƠNG 26: PHẢN CÔNG BÃO TÁP VÀ NÉM QUÁI ĐÈ NGƯỜI

Lần này, một đống nhân vật và quái bị dính thành một quả cầu.

Nửa trên quả cầu gặp một đợt sóng quái, lúc Đường Tam Đả, Dạ Vũ Thanh Phiền và Vương Bất Lưu Hành lao xuống, bên cạnh chỉ có lác đác hai con cá sấu và một con linh dương, cảnh tượng đáp đất cũng không quá khó coi.

Độc Hoạt đang bị hơn ba tay đấm vây đánh chắc chắn trở thành mục tiêu tấn công lí tưởng nhất, lập tức trở thành mục tiêu công kích của mấy tên vừa bị Gào Thét.

Thạch Bất Chuyển không hề do dự, giáng một đợt Ánh Sáng Thánh Giới, ánh sáng đong đưa trên đầu Độc Hoạt. Mà Đường Tam Đả, Dạ Vũ Thanh Phiền và Vương Bất Lưu Hành thậm chí không cần giao tiếp, cùng lúc kích hoạt đại chiêu!

"Đừng mà!"

Trong kênh đội ngũ, Trương Giai Lạc sợ hãi gõ ra hai chữ.

Muộn rồi.

Thành Luỹ Than Thở bị một tầng ánh sáng phủ lên, xoay khiên một góc, kích hoạt Huyết Tế Tuyệt Hồn, ngăn chặn Băng Khô Mưa Axit, nghênh tiếp một chiêu Ảo Ảnh Vô Hình Kiếm của Băng Vũ.

Ngay lúc này, thuật trị liệu của Tiếu Ca Tự Nhược ổn định rơi xuống đầu Độc Hoạt, cứu được Kị sĩ đã bị ba tên hệ công kích đánh cho chỉ còn một tia máu. Ngay sau đó, hai vai Độc Hoạt rung lắc, một kiếm một khiên điên cuồng bay lên.

Chiêu đầu tiên của Kị sĩ rơi xuống, lại không đánh đến bất kì nhân vật hệ công kích nào của đội A, mà đánh một con linh dương. Ánh kiếm loé lên, đầu linh dương rơi xuống, máu chảy như suối.

Dùng khiên nhận công kích của của ba người, lại dùng Thập Tự Chinh Phán Xét, ra một chiêu Phản Công Bão Táp.

Về mặt kĩ thuật, cách đánh này không hề khó với một tuyển thủ chuyên nghiệp tiêu chuẩn, nhưng điều kiện ra chiêu hà khắc, cái giá phải trả lớn, nên nó chưa từng xuất hiện trong suốt những năm đánh giải chuyên nghiệp. Trừ Trương Giai Lạc năm trước tình cờ gặp được, đến tận lúc Phản Công Bão Táp bắt đầu, những vị tuyển thủ khác mới phản ứng lại.

Đòn đầu tiên của Thập Tự Chinh Phán Xét, thêm lực phản kích của ba đại chiêu công kích, thêm tác dụng tăng 30% sức mạnh của Ánh Sáng Thánh Giới, rõ ràng đã tạo ra sát thương cực kì kinh khủng. Đòn thứ hai, Hứa Bân không nhắm vào đống quái nữa mà toàn lực nhắm vào Đường Tam Đả mới ra một nửa Bá Vương Liên Quyền.

Độc Hoạt chọn Đường Tam Đả là có lí do, mỗi giai đoạn công kích của Thập Tự Chinh phán xét đều lặp lại sát thương của giai đoạn trước, điều này đồng nghĩa với việc không thể đánh trượt, mà Ma Thuật Sư của Vương Kiệt Hy lại nổi danh nhờ tài di chuyển biến hoá khôn lường. Thế còn Kiếm Thánh? Một tên lúc đánh trực diện thì dũng mãnh, lúc lại thoắt ẩn thoắt hiện, đau cả đầu.

Nói đơn giản thì là chọn quả hồng mềm dễ bóp thôi!

Mà Vương Kiệt Hy còn lại đồng đội với Hứa Bân, hiểu rõ lối tư duy của hắn, vừa nhìn khiên ửng sáng đã khiển Vương Bất Lưu Hành quay đầu chạy biến. Hoàng Thiếu Thiên thì kinh nghiệm phong phú, thế công dừng lại, cũng lùi bước. Chỉ có Đường Tam Đả cứng đầu, khí thế đánh đâu thắng đó xông đến, bất chấp Bá Vương Liên Quyền mới vung một nửa.

Chỉ một phát!

Đường Tam Đả vội ra Lan Sơn Hổ đỡ đòn, bảo toàn được mạng sống, nhưng trực tiếp đỏ máu. Hắn bị đánh rơi xuống rất sâu. Bách Hoa Liễu Loạn phóng Đạn Pháo Sáng, Đạn Lửa gấp rút yểm hộ, chói lọi một phương. Đường Tam Đả chỉ lăn một vòng, liền biến mất trong màn ánh sáng này.

Đồng thời, Dạ Vũ Thanh Phiền ngắt chiêu Ảo Ảnh Vô Hình Kiếm, bật Tam Đoạn Trảm chạy trốn.

Phát chém đầu tiên, cả người xoay phải 90 độ, nghiêng thân sang phải, quét đất xông đến. Độc Hoạt ngay lập tức đuổi kịp, tốc độ Thập Tự Chinh Phán Xét có thể so với Xung Phong, thuận tay diệt luôn một con cá sấu sau lưng.

Phát thứ hai của Tam Đoạn Trảm bổ xuống, thân thể Dạ Vũ Thanh Phiền cúi thấp, chui qua bụng một con linh dương trưởng thành. Thập Tự Chinh Phán Xét kém linh hoạt hơn, Độc Hoạt giương kiếm, một kiếm chém đứt hai chân linh dương, làm nó nặng nề ngã xuống.

Phát thứ ba của Tam Đoạn Trảm bổ lên trên. Thân thể cá sấu sông Nile dẹt, có thể nhấc chân bước qua, nhưng muốn vượt qua thân thể cao lớn của linh dương thì lại mất thời gian.

Sự gián đoạn bé nhỏ này giúp Dạ Vũ Thanh Phiền tiếp tục xông lên, Băng Vũ giương lên, quét một vòng tròn 360 độ.

Chiêu thức thức tỉnh của Kiếm khách, Kiếm Định Thiên Hạ!

Hứa Bân nghẹn họng.

Kiếm Định Thiên Hạ mang theo hiệu quả đông cứng, phạm vi công kích lại lớn hơn phạm vi công kích của kiếm Kị sĩ. Nếu Hứa Bân muốn tấn công thì dính đông cứng, Thập Tự Chinh Phán Xét sẽ lập tức bị ngắt; nếu muốn giơ khiên lên phòng thủ thì Thập Tự Chinh Phán Xét cũng bị ngắt. Khó khăn lắm mới tranh thủ được cơ hội này, còn một bước nữa thôi, cứ thế mà bị ngắt mất.

Đúng là Kiếm Thánh!

Hứa Bân âm thầm cảm thán, Độc Hoạt tiến lên một bước, Thành Luỹ Thở Than hướng lên trước, Dạ Vũ Thanh Phiền vẫn cứng không dừng bước, nhân đây ra một chiêu Thăng Long Trảm cực nhanh hướng xuống nước.

Còn không chạy nữa là không đủ dưỡng khí đâu! Thật đó!

Ở trước hắn, Vương Bất Lưu Hành, Đường Tam Đả, Bách Hoa Liễu Loạn và Thạch Bất Chuyển nối đuôi nhau nổi trên mặt nước. Dạ Vũ Thanh Phiền đang nổi giữa chừng, Bách Hoa Liễu Loạn bị dòng chảy gấp lao qua đỉnh đầu, những người còn lại bơi dưới nước. Một đống chìm chìm nổi nổi đánh nhau thật náo nhiệt.

Hoàng Thiếu Thiên vào đoàn, vừa cố bay lên thật nhanh, vừa liếc cột dưỡng khí tụt dần bên góc phải màn hình.

4, 3, 2,...

Trước mắt đột nhiên tối sầm, ngay lúc sắp nhìn thấy trời trong trên đầu, một đống bóng đen đột nhiên giáng xuống, ấn Dạ Vũ Thanh Phiền vào trong nước.

"Đậu má?"

Hoàng Thiếu Thiên luống cuống tay chân chém loạn, khó khăn vùng vẫy khỏi da bụng như Thái Sơn áp đỉnh của con linh dương, Dạ Vũ Thanh Phiền đã mất 20% máu vì thiếu dưỡng khí...

Đây chính là đãi ngộ mà chỉ tuyển thủ chuyên nghiệp mới có. Thiết lập này của Vinh Quang giống như trong đời thật: hết dưỡng khí, sau khi nhân vật chìm xuống thì lượng máu lập tức giảm xuống, vừa hết máu thì vẫn cứu được. Giống như bạn vớt một người chìm xuống nước lên vậy, hô hấp nhân tạo rồi đưa đến bệnh viện nằm vài ngày thì vẫn sống được.

Vấn đề là, trong lúc chìm xuống nước, nhân vật chả khác gì con rối, muốn điều khiển còn khó hơn lúc bị dính Mưa Hỗn Loạn... Tuyển thủ chuyên nghiệp còn vật lộn được, chứ người chơi thường thì đúng là "Treo tay nhìn nhân vật CD" luôn đó!

Dựa vào kĩ năng của mình, Hoàng Thiếu Thiên phải tốn 20% máu mới trong lúc vùng vẫy lên được mặt nước, ngẩng đầu nhìn thấy không xa có một Pháp sư triệu hồi, pháp trượng vung lên, một con Rồng Con Biết Bay thả đạn ầm ầm xuống đầu con cá sấu sông Nile.

Hoàng Thiếu Thiên: "..."

Thôi được rồi, Rồng Con Biết Bay đã có thể quắp Pháp sư triệu hồi lơ lửng, vậy nếu quắp con quái hơi nặng một chút thì cũng hợp lí mà? Đúng không?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia