ZingTruyen.Asia

Soukoku Chuyen Tinh Giua Ca Va Sen

Đêm trước Giáng Sinh

- Chuuya! Gần đến Giáng Sinh rồi đấy, cậu không định trang trí nhà cửa gì hết sao??- Dazai vừa giựt áo của Chuuya vừa phụng phịu nói.

- Mi không thấy deadline bù đầu à? Nhiệm vụ boss giao ta còn chưa làm xong, chuẩn bị phải đi rồi này.

- Thì ít nhất cậu cũng phải chỉ cho tôi chỗ cậu cất mấy thứ đồ trang trí chứ.

Chả là Noel gần đến nhưng Chuuya lại bận rộn với mớ công việc ở Port Mafia nên không có thời gian để trang trí nhà cửa, còn Dazai thấy vậy thì bắt đầu lăn lộn đòi cậu chỉ ra chỗ cất đồ Noel. Anh thấy mọi thứ thật nhàm chán, chẳng có không khí Giáng Sinh gì cả mà Chuuya thì lại bận túi bụi nên quyết tâm thay trời hành đạo.

- Ta nhớ ta cất mấy thứ đó ở góc nào đó trong kho ấy.- Chuuya vỗ vỗ đầu.

- Gì!? Nhà kho rộng chết bà mà chỉ vậy ông nội tôi còn không tìm ra!- Dazai chán chường hét lên.

- Cái thùng to to ấy, trong góc trái trong cùng của nhà kho ấy, cũng dễ nhìn ra mà. À mà giờ ta phải đi làm nhiệm vụ cái đã, tối về ta nướng bánh quy sau.- Nói rồi Chuuya đi mất.

- Hứa rồi đấy.- Dazai lầm bầm.

Anh đi tới nhà kho. Quả nhiên như Chuuya nói, ở góc đó ít đồ mà thùng đồ cũng khá to nên rất dễ nhìn ra. Anh khiêng thùng đồ vào nhà, bắt đầu bày đồ ra. Nào là cây thông Noel, vòng hoa trang trí trước cửa nhà, những cây nến,... Anh hí hửng lôi cây thông ra, lựa chọn một góc trong nhà rồi bắt đầu lắp ráp từng bộ phận vào. Anh lôi những quả cầu đủ màu ra, sau đó treo chúng lên cái cây. Chẳng mấy chốc mà cây thông đã khoác lên người một vẻ ngoài rực rỡ, đầy màu sắc và vô cùng bắt mắt. Dazai hào hứng treo ngôi sao lên đỉnh của cây thông.

- Đẹp thật đấy.

Đẹp như Chuuya ấy.

Cứ lấp lánh, rạng ngời mà tỏa sáng giữa bầu trời đêm khuya, không hề bị lu mờ giữa ánh trăng rực rỡ.

Dazai chìm vào suy tư, nhưng sau đó lại đứng dậy và tiếp tục công việc trang trí nhà cửa của mình. Anh treo vòng hoa trước nhà, sau đó bày những vật dụng khác ra...

Khi Chuuya về đến, ngôi nhà đã tràn ngập không khí Giáng Sinh. Có vẻ Dazai đã làm rất tốt trong việc trang trí của mình.

- Chuuya!!!- Anh nhào ra, ôm chầm cậu vào người.- Cậu thấy sao? Có đẹp không?

- Ưm, đẹp lắm. Đợi ta tắm xong rồi nướng bánh sau.

- Ưm!

Chuuya nướng bánh gừng và bánh quy chocolate, mùi hương tỏa ra thơm không thể tả. Chuuya mà làm thì không có chỗ chê rồi. Dazai ở bên cạnh lăn xăn phụ cậu, lâu lâu tặng cậu vài cú jumpscare muốn rớt trái tim ra ngoài.

- Cho tui một miếng đi~

- Không được. Cái này để mai ăn.

- Không chịu!

- Không chịu cũng phải chịu. Đuổi ra ngoài bây giờ.

- Hứ!

Đêm Giáng Sinh

Tuyết phủ trắng khắp nơi. Tuyết rơi trên những mái nhà, phủ kín những con đường, đóng băng mặt hồ. Thành phố ngập trong sự lạnh lẽo và không khí Giáng Sinh hôm ấy.

Trong căn phòng đó, hai cậu thiếu niên cùng hát vang bài Thánh ca, cùng trao đổi với nhau những món quà nho nhỏ, những cái ôm ấm áp.

Không ai nói gì với nhau trong một khắc, nhưng ai cũng hiểu ý của người còn lại là gì.

Họ đặt lên môi nhau một nụ hôn.

- Giáng Sinh an lành nhé, Chuuya.

- Giáng Sinh an lành nhé, Dazai.

-Hết-

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia