ZingTruyen.Asia

Sooshu Soo Next To Shu

Hai giờ sáng, Soojin đẩy nhẹ cánh cửa kí túc xá. Một âm thanh khô khốc bật lên rồi chìm vào thinh lặng.

Cô liếc nhìn chiếc ghế sopha trống trơn, nhưng dưới thảm bông lại đầy vỏ lon, vỏ bánh, cả tạp chí bị vứt bừa. Để đấy mai dọn vậy. Đến tận giờ này mới hoàn thành lịch trình, Soojin chỉ muốn nhanh chóng tháo bỏ lớp make up và đánh một giấc thật ngon.

Bé con giờ này chắc đã ngủ rồi nhỉ?

Ánh sáng từ đèn ngủ trong phòng hắt  khe cửa hẹp, tạo thành một vệt sáng vàng vọt trên tường. Shuhua vẫn giữ thói quen không khóa cửa phòng, luôn luôn chỉ khép hờ. Lí do là "Bé sợ lắm, lỡ mà khép lại xong không mở ra được ấy. Xong rồi Jinjin đi đâu mất tiêu hồi nào bé không hay thì sao?!"

Hừm, bé cũng có biết là chị về đâu, cũng ngủ say mất tiêu!

Soojin đẩy cửa phòng Shuhua bước vào, định xem em có lại gặp ác mộng hay không, thế nhưng trước mắt cô là một chiếc giường trống không, gối mền lại lộn xộn. Người đâu rồi nhỉ? Rõ ràng lúc nãy đi ngang phòng khách cùng gian bếp Soojin thấy đâu có ai.

Thắc mắc chưa đầy ba giây thì Soojin đã biết đáp án. Cô đi thẳng về phòng mình, quả nhiên là phát hiện ngay một cục bông cuộn tròn trên giường, còn phát ra tiếng ngáy nho nhỏ nữa.

"Shuhua ah..." Soojin đứng bên mép giường, cúi gương mặt sát xuống bé con đang say giấc. Cô thì thầm gọi tên em, nét mặt này, hai chữ Shuhua này, từ bao giờ đã tạc sâu vào lòng như một loại phong ấn, khiến trái tim cô chỉ hướng về mỗi một người.

"Shuhua... sao bé lại nóng thế này... Shuhua ah" Soojin áp trán mình vào trán em mới đột nhiên cảm nhận được nhiệt độ cao bất thường.

"..."

"Shuhua, bé nghe chị gọi không?"

"Ơ... hở... Jinjin... Jinjin về rồi..." Bị lay mãi một hồi, Shuhua mới có phản ứng lại. Cơn buồn ngủ, cơn sốt làm em váng đầu nhưng vẫn gắng sức nở một nụ cười để cô khỏi lo lắng. Dù trong mắt Soojin bây giờ, nụ cười ngây ngô này trông méo xệch thấy thương.

"Bé sốt rồi đấy. Có biết không hả?" Soojin tuy là một bụng lo lắng, nhưng vuột thành lời nói lại như đang trách mắng đối phương.

"Bé biết chứ." Shuhua chu chu miệng đáp lời. "Bé đã ún thuốc rồi, nhưng chưa hạ sốt nữa hở?" Em đưa bàn tay nhỏ xíu đang giấu trong chăn lên trán, tự kiểm tra nhiệt độ.

"Miếng dán hạ sốt đâu?"

"Hết rồi hay sao ấy, bé tìm không thấy." Người ta rất có trách nhiệm với sức khỏe ấy, chứ không phải bỏ bê như Jinjin đang nghĩ đâu.

"Bé ăn gì chưa? Có đói bụng không?"

"Hông đói, bé ráng ăn no rồi mới ún thuốc đó." Shuhua nói mà hai mắt từ từ díp lại. Có lẽ thuốc đang có tác dụng.

"Chị biết rồi. Bé ngủ đi"

Soojin sửa lại chăn cho em rồi bỏ ra ngoài. Tầm năm phút sau, cô trở lại với một chậu nước còn nghi ngút khói cùng một cái khăn nhỏ.

Không có miếng dán hạ sốt, đành dùng cách truyền thống vậy. Soojin nhúng ướt chiếc khăn cho nóng rồi đắp lên trán Shuhua. Cứ khoảng một vài phút liền lặp lại động tác đó. Dù Soojin có nhẹ nhàng cách mấy, Shuhua mơ màng tỉnh dậy khi cảm giác được có ai đó cứ chạm vào mình.

"Jinjin sao không đi nghỉ đi, bé không sao mà." Shuhua không biết có phải cơn sốt nửa đêm làm bản thân trở nên nhạy cảm hay không, nhưng hình như sóng mũi em cay cay rồi.

"Chị làm bé thức giấc hở?" Soojin giật mình khi bàn tay đặt trên trán Shuhua bị nắm lấy.

"Hông có hông có. Jinj..."

"Để chị đo nhiệt độ cho bé xem nào... uhm... bé hạ sốt rồi" Soojin thở ra nhẹ nhõm. "Ngoan, ngủ đi."

"Còn Jinjin?"

"Chị phải đi tắm trước đã. Bé ngủ đi, nếu sáng sớm mai không khá hơn chị sẽ nhờ manager dời lịch trình xuống."

Điều Shuhua quan tâm không phải là lịch trình có thể dời hay không, hay bản thân đang mệt ra sao. Nếu ngày mai có bệnh nặng hơn, miễn là không ngất đi, em sẽ vẫn chọn làm theo đúng lịch trình, vì em biết, chỉ một thay đổi nhỏ sẽ kéo theo sự xáo trộn nhất định. Nhất là, lịch trình của Soojin vốn đã chồng chéo sẵn. Shuhua chỉ quan tâm đến quầng thâm trên đôi mắt của người vừa bước khỏi phòng kia. Cô đã mệt như vậy rồi sao lại còn cố sức chăm sóc cho em cơ chứ? Người ta cũng biết xót người thương mà.

Shuhua cố gắng giữ cho mình không bị cơn buồn ngủ đánh gục để chờ Soojin quay lại. Đâu lẽ nào vì em đã chiếm mất giường của cô mà cô đã ngủ lại bên phòng em rồi chứ? Shuhua lúc nào cũng suy nghĩ theo hướng xoắn tít như vậy. Mãi nghĩ ngợi mông lung thì Shuhua ngửi thấy một mùi hương thoang thoảng. Em mỉm cười, em biết Soojin sẽ vĩnh viễn không bỏ em lại một mình.

"Sao chưa ngủ mà còn cười ngốc vậy chứ?" Soojin áp trán mình để kiểm tra nhiệt độ của Shuhua lần nữa, mới yên tâm trèo lên phần giường trống kế bên.

"Bé đợi chị đó... bé đang bệnh đó, chị đừng có hô-n m..."

"Bé nói nhiều quá, chị mới là thuốc của bé đây."

Chẳng là, một nụ hôn thật khẽ như thế vừa giúp Shuhua hồi phục sau cơn sốt, vừa giúp Soojin sạc lại năng lượng. Sau một ngày dài, được an yên trong vòng tay nhau thế này là đủ rồi.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia