ZingTruyen.Asia

Song Mi Khuc

- Không có ai tìm ta lẽ ra ngươi nên vui mới đúng chứ. Đau thương thì lúc nào không có, chỉ là có duyên mới tìm đến ta thôi. Một mình cũng tốt, không ai quấy rầy ngươi, làm gì cũng dễ. Ngươi không thích à?- Y dùng bút thêm thắt vài chi tiết trên đèn lồng của Dao Hương. Chợt nhớ ra gì đó, y khựng lại- Ngẫm nghĩ cũng có thể mang một người về đấy, ngươi biết Vũ Văn Huỳnh Ngân không?

- Vũ Văn Huỳnh Ngân, hắn chết rồi à? Huyền Chân đâu mà để ra nông nỗi ấy. Ta nhớ không lầm hai người đó yêu nhau mà, hay là bị phát hiện. Oan nghiệt, ta phần nào đoán được kết cục sẽ không vẹn tròn rồi, không nghĩ là hắn lại chết!- Dao Hương ngán ngẩm lắc đầu. Đúng là thế sự vô thường, mới nghe đấy liền chết đấy.- Nhưng hắn tìm đến ngươi à, oan khuất chuyện gì sao?

- Không, hắn không tìm đến ta. Mị Ảnh đến yến Nguyệt Đàm kể ta nghe nhân gian có một vong hồn mặt mày ghê rợn hù dọa làm người người kinh sợ. Mà vong đó lại nhắc đến tên Huyền Chân, nên ta cho rằng đấy có thể là Huỳnh Ngân. Hắn cũng mất tung tích từ khi rời nhà trốn đi!

- Hắn không tìm ngươi mà ngươi muốn đem hắn về đây à. Kể cũng lạ, nếu đó là vong hồn của hắn thì là ai ra tay, tên vô dụng đó có thù oán gì với ai mà để bản thân ra nông nỗi ấy? Vũ Văn tộc để yên chuyện này được sao?- Dao Hương bày tỏ suy nghĩ của mình.

- Dĩ nhiên sau khi nghe Mị Ảnh nói vậy, Vũ Văn Huân sao có thể để yên được. Ít nhiều gì hắn cũng đã phái người điều tra rồi, ta biết hắn cũng đến chỗ Ngụy Thần hỏi xem có tên Huỳnh Ngân trong bảng Âm Cơ hay không. Không có tên trong bảng Âm Cơ, cũng không đến tìm ta, trong chuyện này nhất định có vấn đề!- Mị Thường nói, ngón tay vấn lọn tóc dài màu đỏ ra sau.

Nói sơ về Ma giới,Ma giới ngày xưa có tên gọi là Bách Vạn Yêu quốc, là vùng đất tràn đầy yêu ma quỷ quái, không một con người nào sinh sống, cai quản bởi một con nhện tinh. Bao nhiêu tiên nhân ra sức trấn giữ, tiêu diệt nhưng đều thất bại, đám yêu ma ngang nhiên lộng hành quấy phá nhân gian. Diệt được ma quỷ này thì lại phát sinh ma quỷ khác, diệt được nhện tinh lại càng gian nan hơn.

Một hôm nọ, những người đứng đầu trong mỗi gia tộc đều nằm thấy một giấc mơ giống nhau. Diêm đế báo mộng rằng người tài hiếm có , bạch kim cang chấn chỉnh lại ma giới trong một ngày không xa. Sau này người ta mới biết nhân tài mà Diêm đế nói là Ngụy Sương- nữ du đạo nhân gian. Nàng ta sử dụng vòng kim cang màu trắng được phù chú một loại thuật tên là Sát Ma Tình.

Vòng kim cang đánh bay yêu ma quỷ quái, hồn xiêu phách lạc. Chuyện đó đến tai nhện tinh khiến ả vô cùng tức giận, lập tức đến tìm nàng quyết chiến. Nhện tinh thời thượng cổ không phải dễ đối phó, chiến đấu mấy canh giờ làm nàng khá mất sức, nhưng lại không tiêu diệt được nó. Một ý nghĩ lóe lên trong đầu nàng, nhưng nàng lại băn khoăn.

Sát Ma Tình còn một phiên bản khác là Nhất Sinh Hối, thuật này như kiểu mượn đao giết người, dễ bị nhập ma nếu thần trí không được tỉnh táo và nếu bản thân dễ sa ngã thì sẽ trở thành tay sai cho ma vương hay yêu thú. Không có thời gian lựa chọn, Ngụy Sương lấy trong áo một cái chuông màu đen, rút bên hông một cái túi màu đỏ, miệng lẩm nhẩm gì đó.

Nhện tinh nghe xong thì loạng choạng, túi đỏ bốc một làn khói xám hóa ra một con Ngô Công Tinh thượng cổ. Nàng tay rung chuông, miệng vẫn lẩm nhẩm, tay kia liên tục điều khiển kim cang tấn công nhện tinh. Nhện tinh chết, nàng sức lực cũng không còn nhiều, Nhất Sinh Hối cũng Ngô Công Tinh hoành hành làm tâm trí nàng rối loạn. Ngụy Sương cố gắng định thần, cuối cùng giết luôn cả Ngô Công Tinh. Trước khi chết, nó nguyền rằng sẽ tìm đến một người trong nhà nàng để báo oán.

Ngụy Sương tiêu diệt Bách Vạn Yêu quốc, lấy sư huynh kết nghĩa của nàng tên Ngụy Ngọc Quan, lập ra Ngụy gia tộc bình định Ma giới. Biểu tượng Ngụy tộc là một vòng kim cang đeo một chiếc chuông nhỏ, nàng cùng chồng chọn Bách Vạn là nhà, tạo kết giới phân ra tiên ma, tương trợ tiên giới, dạy dỗ con cháu đời sau không ai được theo yêu đạo. Sát Ma Tình được nàng lưu truyền lại, còn Nhất Sinh Hối được viết ra, dùng phù chú riêng của Ngụy Ngọc Quan niêm ấn bí mật cất đi.

Diêm đế chọn nàng là người hướng cho các vong hồn nơi tiên giới đi đúng đường, về cõi ngục chịu tội, chuyển thế luân hồi để không làm lệ quỷ vất vưởng. Những người khi tạ thế, lắng nghe hồi chuông Sát Ma Tình dẫn đi, đến cổng Nhất Sinh Thạch về địa ngục. Ngụy tộc còn phát triển thêm nghề làm vàng mã, đốt cho các vong hồn nơi hoàng tuyền không có thân nhân cúng bái được đủ đầy hơn.

Còn những lệ quỷ oán khí chất chồng, oan ức trong lòng không thể bày tỏ nhưng lại không muốn đầu thai, hí khúc Song Mị tìm đến Nguyệt Ma dĩ nhiên mọi chuyện đều được thành toàn nhưng vĩnh viễn không được siêu sinh. Lời nguyền Ngô Công Tinh đã nói ứng vào Ngụy Quân, không biết bằng cách nào mà hắn triệu hồi được Ngô Công Tinh để náo loạn làm khốn khổ trăm bề.

Cho nên Ma giới ở đây không phải là giống như Bách Vạn Yêu quốc, mà là một nơi trung gian đưa vong hồn về dưới địa phủ. Ngụy tộc hiện nay do con trai thứ của Ngụy Quân là Ngụy Thần kế nghiệp, phát triển sung túc. Nhưng có điều khác lạ so với bách gia khác, dù nam hay nữ khi gả đi, đều phải ở lại Ngụy tộc và theo họ Ngụy, đó là quy luật của Ngụy gia tộc.

Trở lại chuyện của Huỳnh Ngân, nếu hắn không có tên trong bảng Âm Cơ, cũng không tìm đến y thì hắn có thể biến đi đâu được. Trừ khi đã bị biến thành tay sai của một ai đó, chắc cũng là một tên luyện đạo không tử tế gì. Nhưng cũng không ảnh hưởng gì đến y, trừ phi hắn đến tìm y thì câu chuyện sẽ khác. Bắt hắn về cho Dao Hương không nhàm chán cũng được, nhưng thôi tùy hứng bản thân vậy.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia