ZingTruyen.Asia

• 𝕳𝖆𝖗𝖗𝖞 𝕻𝖔𝖙𝖙𝖊𝖗 • 𝕃𝕠𝕧𝕖𝕤𝕚𝕔𝕜

33. Hơi ấm

VeronicaRomanov

Sau khi Meliora trở về đã không nói chuyện với Draco một lời nào. Bản thân Draco cũng không biết mình đã làm gì chọc giận Meliora nhưng cậu vẫn lo lắng và luôn đứng ngoài cửa phòng cô. Điều này khiến cho tất cả mọi người đều khó hiểu.

"Meliora, tao xin lỗi. Mày đừng giận nữa được không?"

CẠCH!

Cửa phòng mở ra, Meliora không nói lời nào liền túm Draco vào phòng mình mặc kệ cái quy tắc gì đó của ký túc xá.

"Meli---"

"Dừng! Trước hết trả lời tao đã."

Chưa kịp nói xong đã bị cô chặn họng, Draco cũng không khó chịu mà gật đầu đáp ứng Meliora.

"Gia tinh nhà mày tên Dobby phải không?"

"Đúng, nhưng sao mày biết?"

"Chuyện đó không quan trọng."

Meliora ghé sát lại gần Draco khiến cho khoảng cách giữa hai người càng thu hẹp. Hơi thở nóng phà vào da thịt làm cho mặt Draco đỏ bừng lên nhưng Meliora lại không hề có chút phản ứng nào. Một lúc sau, cô mới lên tiếng phá tan bầu không khí ngượng ngùng đó.

"Tao khuyên mày một câu. Đối xử với gia tinh tốt một chút, đừng có hở một chút là dọa đánh, dọa giết nó."

"Tại sao? Chúng chỉ là nô lệ của phù thủy."

Giọng nói Draco có chút không cam tâm. Gia tinh vốn là loài vật phục vụ cho những gia đình phù thủy, bản thân cậu hay những phù thủy khác đều coi gia tinh là nô lệ của mình và ngay cả bản thân chúng đều nghĩ như vậy. Tại sao Meliora, một quý tộc thuần huyết vẫn luôn coi thường Máu bùn và Muggle giờ lại khuyên cậu đối xử tốt với gia tinh chứ?

Meliora híp mắt nhìn Draco, lắc đầu ngồi xuống bên cạnh cậu bạn. Cô bắt đầu kể cho Draco nghe về những ký ức thuở nhỏ của mình.

Sau khi mẹ qua đời, cả Dekis và Meliora đều phải chịu cảnh không có người thân bên cạnh. Ông bà cũng đã mất từ lâu, cha thì không có tung tích... Anh em hai người, một mới 9 tuổi, một mới được sinh ra còn chưa hiểu sự đời đX phải sống trong cảnh cô đơn lạnh lẽo của những đứa trẻ mồ côi. Thái ấp Lenoir rộng lớn được trang hoàng sáng sủa nhưng vẫn không thể nào giấu nổi sự lạnh lẽo cô đơn. Mặc dù gia tộc Coffey đã nhiều lần tới thăm và ngỏ lời đón hai anh em về Thái ấp bọn họ để chăm sóc nhưng Dekis đều từ chối. Thỉnh thoảng có Severus tới nhưng cậu còn bận việc ở Hogwarts cũng chẳng thể ở bên chúng thường xuyên. Vậy nên, cả Dekis và Meliora đều lớn lên dưới sự chăm sóc của những con gia tinh trung thành nhà Lenoir. Không phải cha mẹ hay ai khác, những câu từ đầu tiên trong đời khi tập nói, những bước chân chập chững lúc mới tập đi, những bộ đồ đầu tiên mà Meliora đã mặc, món ăn mà cô đã ăn,... tất cả đều là dưới sự quan sát và chăm sóc từ những con gia tinh đó. Rồi đến khi Dekis nhập học, Meliora cũng chỉ có thể một mình trong Thái ấp Lenoir bầu bạn cùng những con gia tinh ấy. Phải nói là... cả cô và Dekis có được như ngày hôm nay... phần công lao lớn nhất vẫn là thuộc về những con gia tinh trung thành đã không bỏ mặc anh em cô một mình. Dẫu biết đó là nhiệm vụ của chúng nhưng từ khi còn nhỏ cho tới bây giờ, cả Dekis và Meliora đều có thể kiêu ngạo coi thường những kẻ khác cũng sẽ luôn dành một sự tôn trọng đặc biệt đối với giống loài bị tất cả phù thủy coi thường này...

Sau khi nghe Meliora kể lại tuổi thơ của mình, Draco đã không kìm được mà quay sang ôm cô. Cậu không biết, cô tiểu thư kiêu ngạo thường ngày lại phải chịu một tuổi thơ như vậy. Không phải thiếu thốn như đám Weasley nghèo hèn kia, Meliora của cậu thiếu thốn tình thương của cha mẹ từ khi còn rất nhỏ. Bản thân Draco, một quý tử lớn lên trong sự bao bọc và cưng chiều của cha mẹ đã không hề biết mà nhiều lần chọc Meliora không được mẹ gửi quà cho. Bảo sao mà... mỗi lần mẹ cậu đều gửi cho Meliora bọc kẹo to hơn... Bởi vì bà ấy biết, Meliora không còn mẹ... Cô ấy chưa một lần được cảm nhận hơi ấm của mẹ trong khi cậu thì lúc nào cũng có thể... Càng nghĩ, Draco càng cảm thấy tội lỗi khi nhớ lại những lần cậu châm chọc Potter không có cha mẹ... Liệu khi đó, Meliora có vì những lời châm chọc ấy mà tổn thương không...?

Nhưng Draco vẫn không biết, khi cậu châm chọc Potter bằng những lời nói ấy thì Meliora luôn nói chuyện với Pansy và không hề để tâm đến điều đó.

End chương 33

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia