ZingTruyen.Asia

博君一肖 | 𝙄𝙣 𝙩𝙝𝙚 𝙚𝙣𝙙

Chương 25 : Định tình

wxiaohyang

[ Đeo quen rồi bỏ ra có chút nhớ em ]
_ _ _ _ _ _ _ _

Trong một tiệm trang sức cao cấp

Tiêu Chiến đeo nhẫn lên ngón áp út của mình , "Đẹp không ?"

Chất liệu bạch kim lạnh cứng , dưới ánh đèn ánh ra sắc nét , nhân viên vội vàng phụ hoạ " Đẹp lắm , ngón tay cậu mảnh mai , đeo vào rất hợp "

" Vậy , đeo lên tay anh ấy có đẹp không ?" Tiêu Chiến không ngẩng đầu , mà chỉ lo ngón áp út của mình , nhân viên kia nghe vậy , ngẩn ngơ một chút , chỉ thấy khoé miệng y câu lên , ánh mắt nhu hoà , ánh sáng bạch kim không che lấp vẻ kiều mị dưới đáy mắt y .

" Đẹp, chiếc nhẫn này vì Vương tổng mà thiết kế , thiết kế đơn giản , lại cũng chỉ ngài ấy mới hợp với vẻ huyền diệu trong đó , Vương phu nhân , mắt nhìn của cậu thật tốt "

Tiêu Chiến mặc dù biết rằng đây là những lời chào hàng của cô , nhưng cũng cảm thấy thực thụ , thực ra thứ y nhìn trúng , chỉ có hắn mới thích hợp .

Y rút thẻ ngân hàng tiền lương của bản thân ra trả tiền chiếc nhẫn xa xỉ ấy , khẽ mỉm cười cầm lấy hộp nhẫn mang về .

Nhưng khi vừa về đến Vương gia , cảnh tượng ấy có lẽ y không bao giờ quên , Lâm Cẩm Nghiên cùng Vương Nhất Bác.. cứ thế mà loạn tình ngay ở chính diện Vương gia.

Tiêu Chiến đóng chặt cửa phòng , may sao hệ thống cách âm ở đây thật tốt nếu không... , bất lực dựa vào cửa trườn xuống ngồi bệt xuống sàn gỗ . Hai tay nâng gương mặt , sùi sụt nức nở , bờ vai nhỏ khẽ run rẩy . Nước mắt thấm qua khe hở tích tích dưới sàn , khổ sở không nói , lòng chằng chịt vết thương, máu tươi chảy đầm đìa đi về phía tuyệt vọng .

Hộp nhẫn tinh xào vẫn còn kẹp ở trong lòng , y đau lòng tức giận ném phăng đi chỗ khác , hộp bị tác động mạnh mà mở ra , nhưng Tiêu Chiến chưa đi được vài bước , lại quay trở về nhặt lấy hộp nhẫn , sót xa cẩn thận đặt vào dưới ngăn bàn khoá lại , có lẽ cả đời này cũng đừng hòng mở ra.

Tất cả đều có chìa khoá , muốn là có thể khoá chặt lại , tại sao trái tim này của y không thể ?

Tiêu Chiến đứng trước cửa sổ , gió lạnh thổi vào trong căn phòng , nước mắt dường như cạn kiệt mà không chảy được nữa , nhưng từ khoé mắt vẫn một giọt rồi hai giọt rơi xuống , từng hạt cứ như hạt trân châu trân quý chảy dài ở gò má , đọng ở cằm rồi rơi vào không trung . Tiêu Chiến nhắm mắt lại , cực khổ không thành lời , tay run run sờ lên khoé mắt ướt đẫm của mình , điên cuồng lau đi thứ nhu nhược này , nhưng sao càng lau nó lại phi thường chảy xuống , như máu chảy trong lòng .

Khí lạnh dần xâm nhập vào cơ thể , cơn gió tuỳ tiện thổi mạnh làm y trở nên yếu đuối , đứng không vững mà phải dựa vào tường , đầu óc quay cuồng nghĩ lại hình ảnh vừa rồi thấy trong phòng khách .

Đến chiếc nhẫn cũng không thể trao ...

Yếu đuối quá Tiêu Chiến à !

Ai là chính thất ai là người thứ ba ?

Y không nhớ rằng động lực khiến bản thân duy trì mạng sống là gì sao?

*****************************************
10 tháng trước

Sau khi Tiêu Chiến hôn mê , Vương Nhất Bác ngày nào cũng sang phòng y ngồi rất lâu , đôi khi còn ngủ lại ở đó , dường như là nhìn vật nhớ người . Hắn thường xuyên dùng thời gian rảnh của mình mà quét dọn căn phòng tràn ngập mùi hương của y , một ngày hắn nhìn xuống ngăn kéo luôn đóng khoá trái kia , đột nhiên tò mò muốn mở ra , y không bao giờ khoá một thứ gì trong đây , vậy mà duy chỉ ngăn kéo này khoá . Chẳng lẽ trong đây có gì quan trọng sao ?

Vương Nhất Bác cau mày lần nữa ra sức giật ngăn kéo ra , kết quả vẫn là không mở được . Cố gắng nhớ lại thói quen cất chìa của Tiêu Chiến , thế mà trong đầu chỉ xuất hiện đúng một lần thấy y cất chìa khoá phòng ..là kẹp trong sách sao ?

Vương Nhất Bác đột nhiên cảm thấy bản thân quả thực rất tệ bạc , là một thằng tệ bạc không đáng để người như Tiêu Chiến yêu . Không nhận được sự đáp trả cố gắng , y không mệt sao ?

Chìa khoá ngăn kéo quả nhiên là kẹp trong cuốn sổ tay trong ngăn bàn gần đó , tra chìa vào ổ , kéo ra chỉ có một hộp nhẫn màu trắng đã hơi cũ .

Nhẫn ?

Hắn đem hộp nhẫn mở ra , trong đó có một chiếc nhẫn tinh xảo làm từ bạch kim , ướm lên tay một chút , vừa như in . Hắn cười khổ , nhìn thật lâu vào chiếc nhẫn trên ngón áp út của mình , hoàn toàn khớp với size ngón tay của Vương Nhất Bác , y đã tốn bao nhiêu công sức để đo lường ? Đã khắc ghi hắn trong trong lòng như thế nào mới có thể biết được , hắn trước đây cũng chưa bao giờ nắm tay y...

"Chiến...tha thứ cho anh được không em ? Anh.."

Thương em

Hơn nữa hắn còn phát hiện , y suốt 8 năm vừa rồi cầm thẻ đen của hắn đưa cho , chỉ đơn giản để vào hộp cất trong tủ quần áo , một đồng cũng không tiêu . Những bộ quần áo trắng muốt giản dị không phô trương , nhẹ nhàng y như chủ nhân của nó . Vậy mà ở kiếp trước , hắn còn mỉa mai rằng y hám tiền , y chỉ lặng lẳng đi lên tầng , sao y không trách hắn ?

Y quá đỗi bao dung rồi..

******************************************

Tiêu Chiến sâu sa nhìn vào chiếc nhẫn đáng lẽ ra đang phải yên vị trong ngăn kéo tủ tại phòng y ở Vương gia nay lại trên ngón áp út của Vương Nhất Bác , lúc tỉnh dậy đã thấy hắn đeo nhưng lúc đó y không hề để ý quá đặc biệt , đơn giản lúc đó lòng thật đau , không muốn nhìn thấy hắn .

" Em nhìn gì thế ?" Vương Nhất Bác cúi xuống ăn một miếng mì , lúc ngẩng lên thấy Tiêu Chiến thất thần vào bàn tay trái của mình , thì ra là nhìn chiếc nhẫn này sao ?

" Anh lấy nó ở đâu thế ?" Tiêu Chiến chậm chạp rời mắt , hai tay để hai bên bát mì hơi nắm lại .

" Trong phòng em " Vương Nhất Bác hạ đũa xuống , đơn giản trả lời . Nét mặt buồn của y có ý gì vậy ?

" ... "

" Anh không lục phòng em , anh..anh" Vương Nhất Bác từ khi nào lại sợ y hiểu lầm đến thế , ra sức giải thích .

" Anh đeo suốt sao ?" Tiêu Chiến ngắt lời hắn , thật sự là đeo suốt sao ?

" Đeo quen rồi bỏ ra có chút nhớ.." Vương Nhất Bác theo thói quen vân vê chiếc nhẫn một chút , đeo đã lâu rồi tháo ra sẽ có cảm giác thiếu thốn .

Tự nhiên không khí có chút không đúng , đáng lẽ ra y phải cảm động vì hắn đeo nhẫn này chứ , hoặc là chiếc nhẫn không phải mua cho hắn ?

" Chiến, anh không có ý gì , anh chỉ.."

" Nhất Bác , anh biết nhẫn là vật định tình mà , một khi anh đeo.." Tiêu Chiến liếc xuống chiếc nhân ấy , hạ giọng nói nhỏ dần , Vương Nhất Bác máu nóng nổi lên . Không kiềm chế được đối với sự nghi ngờ không tin tưởng của y , hắn nắm chặt chiếc nhẫn đưa lên trước mặt Tiêu Chiến , gần như là gằn giọng chặt ngang câu nói của y

" Anh phải yêu em đến suốt đời , em đang lo anh chỉ vẫn như ngày trước trêu đùa em sao ? Anh đến tìm em , anh đến muốn gặp lại em , anh đến muốn cùng em trở về vạch xuất phát làm lại từ đầu . Em vẫn còn nghi ngờ anh ?"

Tiêu Chiến mở to mắt , Vương Nhất Bác yêu y ?

Tin tưởng ? Dựa dẫm ?

Y không biết nên làm thế nào ? Những việc vừa rồi , chính y cũng không hiểu sao lại theo sự chủ động dẫn dắt của hắn mà làm cùng . Nhưng đối với đôi mắt ấm áp chân thành của Vương Nhất Bác , Tiêu Chiến cuối cùng cũng nhàn nhạt cười, nói

...

Vương Nhất Bác trừng mắt , y sao có thể ..?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia