ZingTruyen.Asia

|seulrene| nhỏ hiền

7.

yseo1201

Kỳ thi học kỳ một của tôi diễn ra không được suông sẻ lắm. Cụ thể là tôi không thể nào chăm chỉ học hành khi thằng Minh lâu lâu lại rủ đi ăn vặt, cúp học liên miên và nhiều khi đám kiến thức nhàm chán đó không vào đầu tôi được dù trước ngày thi một ngày, tôi có coi sơ qua vài cuốn tập của con Hiền.

Một cái kết đắng hơn khổ qua nữa, tôi đang ở trong lớp, với cô giáo chủ nhiệm, tình huống này hoàn toàn không hề tốt đẹp.

"Kỳ, đợt này con thực sự rất tệ đó, tất cả các môn đều dưới trung bình. Con có thể cho cô biết lí do không?"

Cô Lan, chủ nhiệm của tôi, tuổi khoảng chừng ngoài 30, nhỏ con, mặt bầu bĩnh với cặp mắt kiến dày cộm, thở dài ngao ngán nhìn tôi chất vấn.

Tôi vẫn đứng yên đó, chắp hai tay sau mông, mặt cúi gằm xuống chẳng dám đối diện cô.

"Con có biết cứ đà này thì năm nay con ở lại lớp không?" Tôi biết là lần này cô giận thật sự khi cô giáo trẻ này nói chuyện mà chẳng nó một nụ cười trên môi hay tông giọng lạnh lùng nghiêm túc với tôi.

Tôi gật đầu, cầu mong cho chuyện này trôi qua nhanh, cô mau mắng chửi tôi vài câu thậm tệ rồi tha cho tôi đi. Ở đây thật ngột ngạt và khó chịu.

"Cô sẽ mời phụ huynh con lên trường để nói chuyện." Cô gỡ mắt kiến xuống, xoa trán với đôi mắt nhắm nghiền.

"Nhưng ba con bận lắm, ổng không lên trường được đâu cô."

"Thế thì cô sẽ đến nhà con, trực tiếp trao đổi vấn đề này với ba con."

Nghe như sét đánh ngang tai giữa trời quang mây tạnh, kỳ này tôi toang thật rồi. Ba tôi ổng thương tôi, nhưng không chiều tôi. Mà đây còn là lần đầu giáo viên tìm đến tận nhà tôi, ổng sẽ đánh tôi nhừ tử mất thôi. Mau mau chạy trốn còn kịp!

"Con về được rồi đó."

"Dạ. Thưa cô con về" Tôi xụi lơ đi ra khỏi lớp, bắt gặp con Hiền đang ở ngoài chờ tôi sau cánh cửa gỗ.

"Bị rầy nhiều không?" Nó hỏi, trông vẻ mặt còn căng thẳng hơn cả tôi.

"Không nhiều, nhưng tao sắp chết rồi."

"Chết?"

"Mày bỏ trốn với tao không?"

"..."

Kết quả là nó không chịu bỏ trốn với tôi, còn khuyên tôi về thú nhận với ba. Khùng sao? Tôi sẽ chẳng có gan trước mặt ổng dõng dạc tuyên bố tôi năm nay chắc chắn ở lại lớp đâu.

Thế nên tình hình bây giờ là, cô giáo đã tìm đến tận nhà và đang nói chuyện với ba tôi ở trỏng. Tôi rúc mình dưới cái cửa sổ, vừa có thể nghe rõ cuộc trò chuyện bất nhân ác ôn với tôi, vừa có thể trốn khỏi ánh mắt truy sát của ba.

"Tôi mong anh chú tâm hơn đến Kỳ, con bé nếu cứ tiếp tục buông thả thì tương lai sẽ rất khổ cực, tất cả điều này là đều để tốt cho con bé thôi ạ. Chào anh tôi về."

"Chào cô." Ba tôi ổng cúi đầu tiễn cô giáo. Đây là tình huống khẩn cấp số 1, tôi thấy ổng đi kiếm cây roi rồi.

Ban nãy tôi đã giấu hết các vật dụng có thể đánh của nhà này rồi, bao gồm chổi, ống dẫn nước, và cây gãi lưng của ổng, ngay cả mấy cái vá, đũa, muỗng tôi cũng đem giấu hết.

Nhưng tôi không ngờ là, ổng đi thẳng ra sau bếp, cầm cái cọng tán lá dừa mà tôi vặt hết lá để làm củi lên, bắt đầu lùng sục truy sát tôi. Đôi mắt ổng long sòng sọc, đôi chân ráo riết bước đi, bặm môi làm mặt ổng thêm bặm trợn, bàn tay lực điền nắm chắc cây roi dài.

Tôi tức tốc chạy vụt đi, vượt qua mấy con mương ngắn, nhảy vô vườn quýt nhà ai đó tôi không rõ, ngồi run rẩy.

Có tiếng bước chân, thật gần ở đây, tôi tót mồ hôi lạnh, đầu óc ngày càng choáng váng. Rồi tiếng bước chân dừng hẳn lại, và tôi cảm giác được có cái cây nào đó đang chĩa thẳng vào lưng tôi.

"Thì ra mày trốn ở đây." Chết mẹ rồi. Đây là giọng của ổng rồi, không lẫn vào đâu được hết, tôi đứng dậy, chạy trối chết, ổng liên tục đuổi theo sau, vừa đuổi vừa hô.

"Mày đứng lại cho tao, thứ bất hiếu."

Nếu tôi tiếp tục chạy, ổng sẽ không đuổi kịp tôi đâu. Nhưng rồi tôi nghĩ, nếu có trốn cũng không trốn được cả đời, phải biết chính chắn đón nhận thực tế, như vậy mới trưởng thành được, dù sao tôi cũng làm sai, càng chối bỏ thì tội càng thêm nặng thôi. Ôi trời, hôm nay tôi nói chuyện triết lí quá.

Thế là tôi đã có một quyết định ngu ngốc nhất vào năm 16 tuổi, tôi đứng lại, đĩnh đạc nhìn ổng và ăn một trận đòn đúng nghĩa.

Ổng kéo tai tôi, lôi xềnh xệch về nhà, mở màn là chửi.

"Đĩ mẹ mày, thứ mất dạy, chó đẻ, sao tao có thể có đứa con như mày vậy hả? Tao biết mày vô dụng như vậy lúc má mày đẻ mày ra tao đã bóp mũi cho mày chết rồi. Hôm nay cô giáo còn kiếm tận đến nhà, nhục ơi là nhục. Mày không làm tao tự hào được thì mày cũng đừng bêu xấu tao đi chứ. Hôm nay tao phải dạy mày làm người, mày hư thì tao dạy cho đến khi nào mày không hư được nữa thì thôi."

Có lẽ hôm nay ổng đi làm giẫm phải bãi cứt nào đó, nên tức giận rồi cộng thêm chuyện bị mắng vốn ban nãy nữa nên đánh tôi để hả giận. Ổng đánh không đau, mà là rất đau, ổng đánh tôi bầm dập, tan xương nát thịt, đến nỗi cái cây nó cũng gãy. Tuy là tôi cũng có tranh thủ né vài lần, nhưng càng né ổng đánh càng hăng, tôi chỉ biết cắn răng chịu đựng.

"Năm nay mày không lên lớp, tao cho mày nghỉ học đi hốt cứt heo, vậy đi." Ổng vứt cây tại chỗ rồi bỏ đi.

Tôi mệt mỏi đổ gục xuống bộ ngựa giữa nhà, đau quá đi aaaaaaaaaaaaaaaaaa.

Phải chi tôi ban nãy cứ chạy cho rồi, chạy một hồi ổng mệt ổng sẽ chả buồn đánh nữa, rồi dùng lời ngon tiếng ngọt dỗ ổng nguôi giận. Sao ban nãy tôi không nghĩ ra ta?

Hận đời!!!!!!!!!!!!!

Kỳ ơi là Kỳ, sao mày ngu ở mọi lĩnh vực, mọi tình huống vậy trời?

Tôi nghĩ lại giận mình ngu như bò, hốt cứt cũng vừa lắm. Ôm cái mông ê ẩm lê lết ra bếp, bới tô cơm nguội đứng ăn bồi dưỡng lại sức. Tôi quất hẳn một tô cơm đầy với nước tương, cuộc đời này đủ cay đắng rồi, chỉ có lương thực là không bao giờ phản bội tôi.

"Kỳ ơi." Con Hiền đứng trước sân nhà tôi kêu lớn, tôi nhét muỗng cơm cuối cùng vào họng, quăng cái tô ra sàn nước rồi đi ra đằng trước.

"Hửm?" Miệng tôi vẫn còn nhai. Nhưng nếu tôi nói chuyện với nó khi đồ ăn vẫn còn đầy trong miệng, nó sẽ không vui chút nào.

"Tao đem thuốc qua cho mày."

"Vào nhà đi." Chúng tôi cùng bước vào trong, nó ngồi xuống cái giường của tôi, còn tôi thì... KHÔNG.

"Sao không ngồi xuống? Tao bôi thuốc cho."

"Giờ này mới đến, sao không để tao chết rồi đến thắp nhang luôn cho tiện?"

"Mày nói gỡ cái gì vậy? Đây cũng đâu phải lần đầu mày bị ba mày đánh?"

"Nhưng lần này ổng đánh bạo hơn. Mày thấy tay tao không? Chảy cả máu luôn rồi nè."

"Tao thấy, nên mới bảo mày ngồi xuống, tao bôi thuốc cho." Hiếm có dịp trong cuộc cãi vả mà nhỏ Hiền chịu xuống nước như vầy.

"Không ngồi được."

"Tại sao?"

"Tao bị đánh tét mông đúng nghĩa rồi, mày nghĩ ngồi làm sao?"

Nó bụm miệng cười.

Tôi trố mặt nhìn nó, chân mày cũng chau lại thể hiện sự khó hiểu.

Nó thả tay ra, cười ha hả vào mặt tôi.

"Má mày. Nín."

Nó dừng cười, điệu bộ ngả ngớn nháy mắt với tôi.

"Cởi quần ra, tao chăm sóc cho cặp đít của mày." Nói rồi nó lại cười như điên như dại.

"Mày ồn lắm rồi đó." Tôi cởi quần ra, nằm sấp trên giường, hướng mắt nhìn nó.

"Nhẹ thôi nha, đau lắm."

Nó chớp mắt mấy cái để xác thực, đứng hình tại chỗ vài giây, mặt như là không tin tôi có thể đưa cặp mông lép này phơi bày trước mắt nó vậy. Nó nghĩ tôi sẽ ngại ngùng với nó chắc? Xin lỗi nhưng da mặt tôi không có mỏng.

"Mày chiêm ngưỡng đủ chưa? Tao lạnh đít rồi đó."

"Được." Nhỏ giật mình, bắt đầu phết kem từ hũ thuốc bôi lên da tôi, thật nhẹ nhàng, nhẫn nại, tôi bắt đầu cảm thấy ngứa ngáy.

"Xong rồi."

Tôi kéo quần lên, đứng dậy rồi đưa cái tay hơi rướm máu đỏ đang sưng phù lên trước mặt nó.

"Còn cái này nữa." Vết trầy dài khoảng gần bằng một gang tay, bề rộng khoảng chừng bằng bề rộng cây roi ban nãy, 5,6 cm gì đó. Vẫn còn đang âm ỉ rỉ máu đỏ.

"Đợi tao tý." Nó chạy về nhà, lấy ít bông gòn, chặm bớt máu đi. Vốn dĩ ban nãy tôi cũng rửa sơ qua nước rồi, nhưng máu thì vẫn chưa chịu khô.

Nó rưới nước muối lên, tôi ngậm chặt hàm răng, gồng mình chịu đựng, bàn tay nắm lại thành nấm đấm, run run lên.

"Nhanh lên con nhỏ này." Tôi gắt, hoàn toàn là do đau muốn chết đi sống lại, lời nói không thể kiểm soát được, nói xong mới thấy mình hơi vô duyên.

"Cố chịu một chút, sẽ nhanh thôi." Nó chặm miếng bông gòn mới lên, lau sạch dung dịch nước muối, lấy tuýp thuốc màu trắng trong túi áo, động tác lại dịu dàng như ban nãy, bôi lên vết thương cho tôi.

Thuốc này bôi đến đâu mát đến đó, cũng không làm cho tôi rát nữa. Tôi thả lỏng mình hơn.

"Mày muốn băng hay không băng?"

"Không băng."

"Tốt, dù sao tao cũng không có băng gạc gì cho mày băng hết."

"Xùy, cảm ơn."

"Mà lần này ba mày đánh nặng thiệt, lần đầu tiên tao thấy mày biết đau đó."

"Tao không phải trâu bò."

"Không biết có để lại sẹo không nữa." Nó nhìn lại vết thương đang đông máu lại, ánh mắt trông như đang tiếc nuối cái gì đó vậy.

"Có thì sao chứ? Cũng bình thường mà?" Tôi thấy là dù có sẹo hay không thì tôi vẫn là tôi thôi, chưa tính đến mấy cái sẹo chi chít khắp người từ nhỏ đến lớn qua bao lần té rồi chó cắn, đến nay cũng mờ dần rồi. Thêm một vết ngay đây cũng có gì to tát đâu.

"Ừa ha." Nó nhìn xung quanh, chả có chuyện gì để nói tiếp, nó chuyển chủ đề.

"Mày tắm không được để vết thương dính nước đó, tao mới bôi thuốc cho mày rồi."

Giờ tôi mới nhớ, bị rượt với ăn đập cả buổi, tôi cũng chưa tắm nữa, nhưng tôi lại lười quá, đành nói dối nó.

"Tao tắm rồi."

"Thật sao? Sao người ngợm hôi rình vậy?" Nó hửi hửi người tôi, tôi cười hề hề giả trân nói.

"Đó là hương vị đặc trưng của tao, không phải mùi hôi đâu."

"Bớt ở dơ và xạo chó đi con ki này, đi lau mình lau mẩy đi, tao không muốn tối nay nằm ngủ kế một con cú đâu."

"Tối nay mày qua nhà tao ngủ hả?"

"Ừa, má tao bả đi nữa rồi."

"Đù má, tuyệt vời."

Tôi hào hứng nhảy chân sáo đi làm theo lời nó, lau sơ toàn bộ thân mình, tránh động vào vết thuốc nó bôi. Lại còn nghêu ngao mấy câu hát tôi hay nghe trên radio một mình, trông chả khác gì bị vong nhập. Nhưng cái vong này đang hạnh phúc chết mất đây.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia