ZingTruyen.Asia

Second Chance Xiaoven

Hắn trở lại vào nhà, tiếp tục thưởng thức món ăn và nghe những câu chuyện tại buổi diễn hôm qua của anh. Trở về phòng hắn đi thẳng đến vị trí két sắt, lôi hết tất cả giấy tờ ra như đang tìm kiếm gì đó. Cuối cùng hắn cầm trên tay một xấp giấy trên đó nghi hai chữ "Hợp đồng làm việc".

Dựa vào bản hợp đồng và trí nhớ của bản thân hắn có thể nhớ được hiện tại Venti đang làm việc trong một công ty và đó là công ty con của hắn, sau này khi kết hôn thì hắn đã bán công ty đó lại cho một doanh nhân khác. Vì năng lực xuất chúng nên hắn đã tiếp cận Venti nhiều hơn để tìm hiểu về cậu ca sĩ người Đức này và cuối cùng thì "cảm nắng" lúc nào không hay.

Vì biết được Venti đang sinh sống một mình tại một căn hộ nhỏ nên hắn đã mời a về ở chung, từ đó hắn có cơ hội làm thân với anh nhiều hơn. Hắn dành một buổi chiều để viết lại tất cả các mốc sự kiến quan trọng sẽ diễn ra và đồng thời lên kế hoạch một buổi tỏ tình khiến cho Venti sẽ nhớ mãi không quên. 

Lúc này những tiếng bước chân lên xuống cầu thang cùng tiếng chân chạy dọc hành lang vang lên, thấy lạ nên hắn đã ra khỏi phòng và kiểm tra thử. Hắn bắt gặp hình ảnh anh đang ôm một đống nón mũ, áo khoác chạy ra rồi lại chạy vô phòng, thử hết bộ đó này đến bộ đồ khác.

Hắn đi đến cửa phòng và gõ nhẹ:

"Quản lý lại sắp lịch vô lý cho anh à? Sao lại vội vàng vậy?"- Xiao

Bất ngờ với sự xuất hiện của hắn, anh lúc này mới bình tĩnh lại, thả hết quần áo trên tay xuống rồi quay qua xoa mái tóc 2 màu của mình.

"Không có đâu, Shenhe rất tốt, nhờ cô ấy mà anh đã làm thân được với Yun Jin và Xinyan."- Venti

"Vậy có chuyện gì mà anh lại phải vội vàng như vậy?"-Xiao

Ngay khoảng khắc này, hắn thấy đôi tai nhỏ bé của anh ửng đỏ lên, ánh mắt anh bắt đầu nhìn lung tung cùng với những hành động như xoa tay, vuốt tóc. Hắn dám chắc 99% đây là khi anh đang ngại nhưng tại sao lại ngại? Hắn nhíu mày, tiến vào trong phòng vào ngồi xuống chiếc ghế được đặt ở bên cạnh tủ đồ.

"Uhmmm... em biết Diluc chứ? Hôm đó em có cuộc họp nên anh đã lén đến quán bar chơi....tin anh đi, đó là chỗ của bạn anh và anh đã đội mũ và đeo khẩu trang rồi, đã hơn 1 tuần trôi qua rồi nên đừng lo gì cả..."- Venti

"Uhm, và anh đã đến gặp ông già tóc đỏ đó???"-Xiao

" Anh ấy còn trẻ mà Xiao chỉ hơn anh có một tuổi thôi."-Venti

"Sao cũng được, nhưng anh ta liên quan gì đến việc này?"-Xiao

"Uhmmm...mmmmmmm....Anh ấy...đã mời anh...đến nhà hàng để ăn tối..."- Venti

Một tiếng sét đánh ngang tai hắn, hắn vò nát tờ giấy được để ở trên bàn của anh. Hắn vốn chẳng ưa gì lão doanh nhân tóc đỏ người Đức đó, kiếp trước hắn mém tí nữa thì bị lão đó hớt tay trên. Sống lại chưa được ở bên anh bao lâu thì lão lại xuất hiện. Mỗi lần làm việc với nhau lão gia Diluc ông hoàng rượu nho của các quý cô luôn nhìn hắn như là một thằng nhóc con. 

Cuộc đối thoại của cả hai dừng tại đó, hắn vì tức giận ghen tuông nhưng chẳng làm được gì nên đành về phòng. Còn anh thì ngây thơ không biết gì cả, vẫn tiếp tục ngân nga giai điệu của bài hát mình vừa sáng tác.

...

Hắn nhớ tối qua sau khi về phòng, hắn đã vùi mình với mớ công việc "cũ" rồi ngủ quên lúc nào không hay khi tỉnh lại thì đồng hồ đã điểm 7h. Trên người hắn được khoác một chiếc áo nhỏ có đính họa tiết hình chiếc lá, trên tay có dính một tờ note màu xanh cùng dòng chữ được viết ngay ngắn:

"Đừng làm việc quá sức nhé, sáng nay anh có buổi họp báo. 

Anh đã làm cho em ít bánh mì kẹp, và nước táo."

Cuối lá thư nhỏ là một bé tinh linh cùng tên anh. Nhờ sự đáng yêu này nên mọi sự bực bội trong hắn cũng đã tan biến, hắn ngồi dậy chuẩn bị đồ đi làm bắt đầu quay lại nhịp sống cũ và thưởng thức bữa sáng được làm bởi tình yêu của hắn.

...

15-05-2022

...

_END CHƯƠNG VIII_

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia