ZingTruyen.Asia

Sa Hai I Hoang Sa Quy Anh

Chương 32: Cố sự

Editor: An Nhiên

Người kia lắc đầu, nói: "Tại sao bọn tau tới nơi này? Không phải là bọn tau tới dây mà là bọn tau sống ở đây." Người kia chỉ chỉ cồn cát ngoài xa nói: "Nơi đó trước kia vốn cũng có một nhà xưởng, có rất nhiều phòng ở, rất nhiều lều trại. Tau cũng không biết vì sao cấp trên ra lệnh cho bọn tau tới nơi này, cũng lâu lắm rồi, tau cũng chẳng nhớ được chi tiết. Ba mươi năm, tau chỉ biết là cả đội đang thi hành nhiệm vụ, bọn tau là đoàn xe thường trú ở đây, phụ trách nhà xưởng và vận chuyển vật tư ở nơi này."

"Đây đều là xe tải, đương nhiên tau biết là để vận chuyển rồi." Lê Thốc nói.

"Không đơn giản như vậy, bởi vì bọn tau vận tải hai chiều. Những thứ chuyển từ ngoài vào đây phần lớn đều là đồ dùng sinh hoạt, xăng dầu, nhưng nhiều nhất là một loại thùng kỳ lạ." Người kia nói, "Rất nhiều những cái thùng kỳ lạ, mặt trên đầy đinh tán. Khi bọn tau vận chuyển vào, những cái thùng này đều rỗng không, nhưng đến khi bọn tau chuyển chúng ra ngoài thì những thùng này đều chứa đầy thứ gì đó."

"Không có nghi ngờ gì nữa, những thùng này dùng để đựng đồ, nhất định phải là sản xuất trong sa mạc này. Nhưng tau không biế thứ đó rốt cuộc là gì, bởi vì tau có hỏi, cấp trên liền nói đây là một nhiệm vụ tuyệt mật, bọn tau chỉ phụ trách vận chuyển. Trên mỗi xe đều có một chuyên viên bảo mật, nếu như có người bản địa tới gần xe của bọn tau, chuyên viên này sẽ lấy súng ra, không cho chung quanh có bất kỳ người dân nào tới gần, phải đợi tới khi bọn tau quay lại mới được đi. Mỗi ngày bọn tau vận chuyển rất nhiều thứ đó từ nơi này ra ngoài, liên tục không ngừng."

"Rồi một lần đội vận chuyển ra ngoài một đợt đầy những thùng kì quái kia, khi trở lại lần nữa liền phát hiện nhà xưởng nơi này bị đóng cửa, sau đó bọn tau về căn cứ hậu cần đợi lệnh, nhưng vẫn không thấy thêm nhiệm vụ mới. Trực giác của tau nói rằng, nhất định đã xảy ra biến cố rồi, đó là không vận tải hàng hoá ra ngoài thì ở chỗ này lương thực và nước uống cũng sẽ từ từ tiêu hao đến cạn kiệt, vậy nên vẫn phải ra ngoài để vận chuyển vật tư vào. Nhưng rất kỳ quái là, không nhận được nhiệm vụ, bọn tau vẫn phải đợi lệnh, cấp trên lại chẳng ra lệnh gì cả."

"Đoàn xe của bọn tau là mỗi người một xe độc lập, về sau không có vật tư sinh hoạt, mọi người xác định là không còn gì ăn, liền cầu cứu cấp trên. Bọn tau gọi điện thoại đến nhà máy, không ai nhận điện, chẳng ai biết phải làm thế nào. Bởi vì sự việc nghiêm trọng, lẽ nào bao nhiêu người bọn tau buộc phải chết đói ở chỗ này? Vì vậy mọi người đã cũng nhau bàn bạc. Lúc đó cũng cảm thấy rất kỳ lạ, nếu như không có gì ăn thì người trong nhà máy ăn cái gì? Cũng không thấy bọn họ đi ra bàn giao hay dặn dò bọn tau bất kỳ cái gì, cũng không yêu cầu thêm vật tư. Sau đó đội trưởng của bọn tau đưa mọi người đi tìm lãnh đạo nhà xưởng, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì cũng không thể ngồi chờ chết. Vừa chạy tới liền phát hiện ra chẳng còn thấy lính gác cửa đâu nữa, nhà xưởng vẫn nguyên vẹn, nguồn điện vẫn nguyên vẹn, nhưng không có bảo vệ. Mọi người đứng ở cửa nửa ngày cũng không có ai ra."

"Bọn tau lái xe phá rào chắn, tiến vào trong xưởng. Xây nhà xưởng trên sa mạc rất khó, thông thường đều dùng bê tông khối chôn sâu vào cát từng chút một, cho đến khi thâm nhập đến tầng nham thạch cố định. Muốn đóng cọc phải mất thời gian rất lâu mới làm được, vì vậy nhà xưởng nơi này cũng không lấy gì làm lớn lao. Cả đội đâm vào đây để tìm phụ trách, muốn tìm người bình thường vẫn liên lạc với bọn tau, nhưng nhận ra rằng không tìm được. Không tìm được một người nào cả, toàn bộ nhà xưởng đã trống rỗng. Lẽ nào bọn họ đã bỏ chạy mà bọn tau lại không biết?

"Nhưng bọn tau có hơn một nghìn người vây ở bên cạnh, nhiều tai mắt như vậy, bọn họ không thể lặng yên không một tiếng động mà rời đi. Hơn nữa, không có lý do gì không cho bọn tau biết, cũng không có ai lại phạm sai lầm lớn như thế, quên rằng còn có một cơ số người ở nơi đây. Mà điều khiến cho bọn tau thấy kỳ quái là khi tìm được phòng của người phụ trách liên lạc kia rồi, sau khi đi vào lại phát hiện đường điện thoại ở nơi này đã bị cắt đứt hoàn toàn. Mọi người dùng bộ đàm bảo đồng đội gọi điện thoại tới chỗ đó, phát hiện cú điện thoại này căn bản không nhận được. Nói cách khác, lúc trước bọn tau gọi điện thoại không phải tới nơi đó, vậy cậu nối tới nơi nào? Không ai biết."

"Mọi người lục soát nhà xưởng một lượt, không phát hiện bất kỳ cái máy sản xuất nào, nói cách khác, nhà máy này thật ra là một cái vỏ rỗng mà thôi. Tau vô cùng vô cùng sợ hãi, tau phát hiện tất cả hình như đã bị lừa, nhưng không biết người ta lừa bọn tau vì cái gì. Tất cả văn kiện ở đây đều là giả, không có bất kỳ ý nghĩa nào, vì vậy bọn tau trở về doanh trại. Cả đội bắt đầu đào móc đường dây điện thoại dưới cát, hy vọng có thể tìm được hướng đi của nó. Đào mãi, lúc này mọi người mới kinh ngạc phát hiện, đường điện thoại thực chất lại thông đến phía dưới cồn cát.

"Đường dây chạy mãi xuống dưới, mọi người giật thế nào cũng vô dụng, căn bản không tìm được tận cùng của đầu dẫn dưới cồn cát, bởi vì nó chôn vô cùng sâu. Nói cách khác, lúc trước bọn tau liên lạc dường như là liên lạc với những người ở dưới đất. Bởi ai cũng chỉ là người trong đội xe vận tải, phụ thuộc vào nhà xưởng này, không ai biết nên báo chuyện này cho ai. Sau đó bọn tau báo lại tất cả những gì bọn tau biết cho ban chỉ huy, ban chỉ huy nhận được điện báo cũng cảm thấy rất kỳ lạ, bọn họ cũng không biết là chuyện gì, chỉ có một người chỉ huy nói bọn tau có thể tới nơi nào để bổ sung một ít vật tư."

Đây là những vật tư bọn họ nhận được lần cuối cùng sau khi vận chuyển trở về, bọn họ nhận được mệnh lệnh chờ tại chỗ. Đến ngày thứ ba, liên hệ của bọn họ với bên ngoài bị cắt đứt hoàn toàn, bọn họ phát hiện không có cách nào liên lạc bằng điện báo ra bên ngoài, mà đường điện thoại dưới cát cũng không có tín hiệu. Ngay từ đầu bọn họ vẫn chưa để ý, dù sao bọn họ cũng có xăng, lại quen thuộc lộ tuyến. Nhưng dần dần, bọn họ phát hiện cồn cát bốn phía bắt đầu xuất hiện rất nhiều biến đổi kỳ quái, những biến đổi này gây ra hậu quả trực tiếp là rất nhiều người trong bọn họ đột nhiên mất tích.

Dù sao cũng là quân nhân, đối với bọn họ mà nói, đây là tình huống nguy hiểm, hoặc là có quân địch hoạt động ở xung quanh. Vùng gần đây cũng không yên ổn, bọn họ tăng cường tuần tra, cũng phái người tìm kiếm manh mối ở khắp nơi.

Vài đội trinh sát nhanh chóng phát hiện ra hiện tượng vô cùng kỳ lạ, bọn họ phát hiện cồn cát nơi này trở nên khác so với lúc trước, cát vàng bọn họ thấy lúc đầu bắt đầu biến mất, mà trên mặt cát xuất hiện từng vùng đốm trắng, đốm trắng này dần dần mở rộng, dường như toàn bộ màu vàng trong cát bị thứ gì đó bên dưới cát chậm rãi hấp thụ mất. Đốm trắng càng lúc càng lan rộng, dần dần toàn bộ sa mạc đều chuyển thành màu trắng. Cát màu trắng càng phản xạ ánh mặt trời hơn, điều kiện sống của họ càng thêm khắc nghiệt.

Mà người vẫn không ngừng biến mất, rất nhiều đội trinh sát đều một đi không trở lại. Bọn họ không thể liên lạc với cấp trên, mà những đội ngũ phái đi liên lạc với bên ngoài, tìm kiếm cứu viện vẫn không trở về, tình thế càng ngày càng nghiêm trọng. Mấy trung đội trưởng bắt đầu bàn bạc, phát hiện, thời gian mọi người mất tích đều là hai khoảng thời gian trước lúc mặt trời mọc và sau lúc mặt trời lặn. Đây giống như một lời nguyền ma quỷ, rất nhiều người đã biến mất khi ở trong lều, không thể tìm được chút manh mối nào. Bọn họ trở nên căng thảng cực độ, tất cả mọi người đều nghĩ kế tiếp có thể chính là mình.

Vì vậy, một trung đội trưởng hạ lệnh, anh ta ra lệnh cho mọi người khi ngủ phải dùng dây buộc vào nhau. Ban đêm lại có ba người mất tích, nhưng dùng biện pháp này có thể vừa nhìn là hiểu ngay. Vào lúc ngủ, sợi dây trên người những người lính đột nhiên bị cái gì đó kéo mạnh, bọn họ giật mình tỉnh lại, sau đó phát hiện người bên cạnh mình dường như bị cái gì đó lôi xuống cát, bởi vì buộc chặt vào dây nên mới không bị kéo xuống hoàn toàn. Lực kéo này vô cùng lớn, có thể kéo cả mấy người kia xuống theo. Bọn họ lập tức hét lên, những người khác nghe tiếng hét đều chạy tới, cùng nhau gắng sức kéo mới lôi được mấy người kia ra khỏi cát. Lúc này bọn họ mới ý thức được, dưới cồn cát này có gì đó đang ẩn dấu, khi bọn họ ngủ kéo bọn họ vào trong cát.

Những người còn lại càng ngày càng lo sợ, bọn họ phát hiện không thể ngủ ở bên trong lều, vì vậy tập trung xe lại, ngủ ở trong xe.

Đêm hôm đó, phía dưới xe truyền đến thanh âm vật gì đập phá, bọn họ dùng súng bắn xuống cát mới đẩy lui những thứ kia. Vị trung đội trưởng kia nghĩ việc này thật kỳ quái, anh ta nghĩ trong tình huống này mọi người không nên tiếp tục ở lại đây, vì vậy anh ta ra lệnh toàn bộ thành viên trở về.

Ngay lúc bọn họ chuẩn bị rút quân, một sự biến hoá làm cho bọn họ không kịp đề phòng lại tới.

Người kia nói với Lê Thốc: "Khi đoàn xe bọn tau bắt đầu đổ xăng, đồng thời xếp đội hình chuẩn bị rời đi, nhưng cái sa mạc sống này, nó lại không muốn để bọn tau rời đi."

"Sống?" Lê Thốc nghe đến ngây người, tuy người này kể lại rất lộn xộn, nhưng cậu nghe hiểu rõ ràng.

Người kia gật đầu: "Sa mạc sống, tất cả dấu hiệu đều cho thấy, sa mạc nơi này có sinh mệnh." Nói rồi người kia chỉ sau lưng Lê Thốc, "Mày có thể cho tau xem lưng mầy được không, tau muốn xem đồ hình đó, có phải giống như cái lúc ấy tau thấy?"

"Giống nhau?" Lê Thốc nhìn ánh mắt người kia, nghĩ ánh mắt người kia có một sức mạnh, điều này làm cho Lê Thốc hiểu ra, nên liền đáp ứng yêu cầu của hắn, nhất định sẽ có một kết quả.

Cậu bắt đầu cởi áo khoác ngoài, cởi được một nửa, cậu bỗng nhiên dừng lại, cậu hỏi người kia: "Không đúng, ông già, ông nói cũng quá vô lý rồi, làm sao mà lưng tôi lại giống cái ông nhìn thấy được?"

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia