ZingTruyen.Asia

Rung Dong Moi Cau Lichaeng

Ở một dòng thời gian khác
Cấp 3 ( 1 )

Buổi chiều ngày đầu hạ, đang vào lúc hoàng hôn.

Sân trường sau khi tan học vô cùng ồn ào, hệt như một bầy chim nhỏ ríu ra ríu rít chuẩn bị cất cánh bay cao.

Cuộc sống cấp ba rất đơn điệu, toà nhà dạy học, nhà ăn, kí túc xá, ba địa điểm nối thành một đường thẳng, ở nơi nào cũng có thể thấy bước chân vội vã của học sinh.

Trước giờ tự học buổi tối, Chaeyoung có thói quen trốn phía sau tòa nhà dạy học đọc sách một lúc, nàng ngồi lâu trong phòng học sẽ cảm thấy bí bách, bồn hoa phía sau sân vận động là một địa điểm tương đối yên tĩnh.

Mấy ngày nữa sẽ tới kì thi giữa kì, hôm nay nàng vốn nên chuyên tâm ôn tập, nhưng lúc này nàng cầm nhầm tập đề, lật được mấy trang lại nhìn về phía lớp học ở một bên, rõ ràng không hề tập trung.

Tầng một tòa nhà dạy học trước mặt là phòng vẽ.

Vào thời điểm này, đa phần mọi người đều đã tới nhà ăn ăn cơm, trong phòng vẽ chỉ còn một nữ sinh, vô cùng yên tĩnh.

Nữ sinh kia rất xinh đẹp, nhưng mặt mày lạnh tanh, bất động ngồi trước giá vẽ tranh phác họa, dáng vẻ như thể tách biệt bản thân vào một thế giới khác.

Nữ sinh ấy tên là Lalisa.

Chaeyoung biết tên của Lisa, có thể nói là, rất nhiều người trong trường đều biết tên cô.

Đang đắn đo điều gì đó, đột nhiên Chaeyoung bị vỗ bộp một cái lên vai, nàng giật thót, quay đầu nhìn, là Jihee lén la lén lút chạy tới cố ý dọa nàng "Cậu làm gì đấy?"

"Ngẩn người cái gì thế?" Jihee hỏi ngược lại.

"Mình đọc sách." Nàng ngụy biện.

Jihee dùng ánh mắt sâu xa đánh giá Chaeyoung một phen, thuận tiện thúc giục, "Sắp vào học rồi, không về lớp à?"

Nàng nhìn thời gian, đúng là nên về lớp rồi.

Trên đường về lớp học, chiếc miệng hóng hớt của Jihee không nhàn hạ nổi, "Chaeng, cậu với Lee Jay có chuyện gì thế? Mau thành thật khai báo với chị đây xem nào."

Lee Jay là cán bộ môn Thể dục của lớp bên cạnh, vừa nhắc tới chuyện này Chaeyoung liền đau đầu, thật sự không thể nói hết trong một câu, "Mình với cậu ta chẳng có chuyện gì hết, cậu đừng hóng hớt."

"Cậu thích cậu ta thì thích thôi, có chuyện gì mà không thể nói với mình chứ." Jihee sốt ruột muốn chết, vốn dĩ đang nhàm chán, tình yêu tình báo của người chị em lại có chút động tĩnh, chỉ ước có thể hỏi rõ ngọn ngành.

"Mình không thích cậu ta." Nàng nhấn mạnh từng chữ.

"Cậu không thích cậu ta..." Jihee nói rồi đè thấp giọng xuống đôi chút, "Tớ đọc trên confession, nói cậu với... tình địch kia của cậu suýt chút nữa thì đánh nhau."

"Kì quái." Chaeyoung chỉ thiếu nước trợn trắng mắt, nàng đã đọc bài đăng trên confession của trường, "tình địch" mà Jihee nhắc đến, chính là đang nói tới Lisa.

Mấy ngày trước nàng chỉ bất cẩn làm đổ cốc nước chanh lên người Lisa, nhưng bị người ta thêm mắm dặm muối nói hai bọn họ cùng thích một nam sinh, còn suýt chút nữa động tay động chân, đồn hệt như thật. Hôm đó nàng còn chưa kịp xin lỗi Lisa, cô đã lập tức rời đi.

Ban nãy nàng đang đắn đo chuyện có nên chủ động tìm người ta nói câu xin lỗi hay không.
Nếu không trong lòng sẽ có vướng mắc. Nhưng có lẽ đối phương rất ghét bản thân chăng?

Buổi trưa Chaeyoung thường tới nhà ăn cùng Jihee. Hôm nay sức khỏe của cậu ta không ổn lắm, nàng liền bảo Jihee về kí túc xá nghỉ ngơi trước, "Cậu đừng tới nhà ăn nữa, mình mua về cho cậu."

"Mình không đói, cũng không muốn ăn, khi nào cậu về kí túc xá thì mua cốc trà sữa đem về cho mình là được."

"Trà sữa trị được bách bệnh à?" Chaeyoung trêu đùa.

"Mua vị mình thích nhất là được."

"Biết rồi." Nàng chớp chớp mắt.

"Chaeng nhà chúng ta là tốt nhất." Jihee khoa trương chu môi, cho đi một nụ hôn gió.

Lần đầu tiên tới nhà ăn một mình, Chaeyoung không quá quen.

Đa số học sinh trong nhà ăn đều túm năm tụm ba, vừa nói vừa cười, cái tuổi của bọn họ, làm gì cũng thích có bạn có bè, ngược lại, nếu lẻ loi một mình, thường bị coi là lạc loài. Không ai muốn làm kẻ lạc loài, cho nên bình thường những người có hướng nội tới đâu, cũng có bạn cùng đi ăn, cùng đi học tan học.

"Cảm ơn cô ạ." Chaeyoung gọi cơm canh xong, bưng khay cơm muốn tìm chỗ ngồi, sau khi tầm mắt lướt được nửa vòng quanh nhà ăn, đột nhiên dừng lại, nàng nhìn thấy một người, cũng chỉ có một mình.

Lisa ngồi ở mé ngoài, tự nhiên ăn bữa trưa của bản thân.

Chaeyoung không chỉ gặp Lisa ở nhà ăn một lần. Đại khái cô là sự tồn tại lạc loài trong mắt mọi người, cho dù làm gì cũng chỉ có một mình. Nhưng nàng chưa từng gặp người nào thản nhiên như Lisa, cho dù bị người khác chỉ trỏ bàn tán thế nào, từ trước tới giờ cô luôn giữ trạng thái thong dong không màng tất cả.

"Bạn học, có thể ngồi chung bàn không?" Chaeyoung đi tới gần, hỏi Lisa đang ăn cơm. Hành động này là quyết định sau một phút suy nghĩ của nàng. Chuyện hôm đó, nàng vẫn muốn xin lỗi.

Cô ngẩng mắt, biểu cảm ngưng trệ trong một khoảnh khắc.

Cho dù người như Lisa rất khó để người ra nhìn ra cảm xúc, nhưng Chaeyoung vẫn bắt được chút ngạc nhiên này.

Lisa rất bất ngờ, ngoại trừ một vài nam sinh, trước giờ chưa từng có người nào bên cạnh dám tới gần bắt chuyện với cô, cho dù là thân thiện hay không thân thiện. Cô không để trong lòng, nhìn Chaeyoung, không hiểu dụng ý của đối phương.

Thật sự rất xinh đẹp, loại xinh đẹp cho người ta cảm giác xa cách. Chaeyoung không nhìn mặt bắt hình dong, nhưng lúc này lại nhớ tới biệt danh mà người khác đặt cho Lisa : Yêu tinh. Nàng thấy cô không lên tiếng, khẽ hỏi lại: "Được không?"

Mặt mày Lisa không để tâm, "ừ" một tiếng.

Chaeyoung ngồi xuống ăn cơm, thỉnh thoảng liếc mắt lưu tâm tới người đối diện. Lisa vẫn yên lặng như trước giờ, không vì có người ngồi chung bàn mà hàn huyên mấy câu.

"Hôm đó, xin lỗi cậu." Nàng lấy hết dũng khí nói với Lisa, "Tôi không cố ý."

Cô không nói không rằng.

Chaeyoung có cảm giác, dường như Lisa căn bản không quan tâm bản thân có cố ý hay không, nhưng nàng vẫn chân thành nói: "Tôi không cẩn thận nên mới làm đổ nước chanh lên người cậu, xin lỗi cậu."

Lại một câu "xin lỗi" nữa. Đại khái là vì nữ sinh này có vẻ ngoài quá ngoan ngoãn, Lisa không hề cảm nhận được tính công kích dành cho bản thân, chỉ là xin lỗi đơn thuần, lần đầu tiên được người khác chân thành xin lỗi như thế, có chút kì lạ. Nếu là trước kia, cô chỉ làm thinh với những người tới bắt chuyện, nhưng hôm nay, cô phá lệ lên tiếng: "Không có gì."

Tảng đá trong lòng nàng cũng buông xuống.

Vì không thân, nên hai người ăn cơm trong yên lặng.

Lisa gần như không đi ăn chung với bạn học, đột nhiên có thêm một người bên cạnh, không thể diễn tả là tâm trạng gì, thỉnh thoảng cô bất cẩn nhìn Chaeyoung một cái, nàng ăn rất ngon miệng.

Ôn tập, thi cử, thời gian căng thẳng ngắn ngủi kết thúc, tiếp sau đây sẽ là những tiết học được tiến hành tuần tự.

Lá cây bên ngoài cửa sổ được nước mưa gột rửa, xanh mơn mởn như muốn nhỏ nước.

Tiếng chuông tan học lúc 12 giờ vang lên, học sinh đã không kiên nhẫn được nữa. Đợi giáo viên nói xong câu "Tan học", người nào người nấy đều vội vàng bước ra khỏi lớp.

Chaeyoung vẫn đang cúi đầu giải đề.

Jihee cầm ô chạy tới, "Học bá, đi thôi, còn không đi nữa thì nhà ăn chật ních người mất."

Chaeyoung : "Chỉ còn một bước cuối cùng nữa thôi."

Jihee nói: "Diệt mồi không tích cực, đầu óc không phát huy thực lực."

Trong thời gian trò chuyện với Jihee, Chaeyoung đã tính được đáp án, nàng đóng sách lại, cười cười : "Được rồi đi thôi."

Chỉ kéo dài mấy phút đồng hồ, nhưng trên hành lang đã lạnh ngắt như tờ, Jihee níu lấy cánh tay Chaeyoung, vừa đi vừa oán thán: "Đồ ăn ăn được chắc chắn là hết mất rồi, ai bảo động tác của cậu chậm chạp vậy chứ."

Khi hai người đi tới ngã rẽ cầu thang tầng hai, vừa hay chạm mặt với một chiếc bóng cao ráo. Sau khi Chaeyoung nhìn rõ Lisa liền ngẩn người, sau đó mỉm cười với cô, cũng coi như chào hỏi.

Phản ứng của Lisa rất hờ hững, giống như cười lại giống như không cười.

Nàng không nhịn được nhìn theo bóng lưng Lisa, trong lòng nghĩ, người này thật thần bí.

Đợi khi giãn ra chút khoảng cách với cô, Jihee mới lén lút bàn tán với Chaeyoung, "Xinh thật đấy."

Chaeyoung gật đầu, không nói tới những chuyện khác, vì nàng không thích bàn luận sau lưng người ta, nhưng liên quan tới Lisa, có một số chuyện nàng từng nghe nói tới, co chắc chắn là nhân vật truyền thuyết có nhiều tin đồn nhất trong trường học.

Khi ra khỏi tòa nhà dạy học, Jihee nhìn trời rồi mắng mỏ, "Mang ô thì lại hết mưa."

Chaeyoung hít không khí ướt át, vừa mưa xong, không khí rất mát mẻ, nàng thích mùi này.

Jihee chạy bước nhỏ, kéo theo nàng.

Thể lực của Chaeyoung rất tệ, căn bản không chạy nổi, nàng cố gắng chạy theo Jihee, đau sốc hông: "Jihee, cậu chạy chậm thôi."

Bên tai vang lên tiếng cười lảnh lót.

Lisa nhìn về phía Chaeyoung vừa lướt qua vai mình, tóc buộc đuôi ngựa cao lay động theo bước chạy, càng ngày càng xa. Cô vô thức nhìn tới mất hồn.

Đến muộn một lúc, giờ ăn cao điểm đã qua, nhà ăn không quá đông đúc, nhưng những món ngon chẳng còn lại bao nhiêu, dự đoán của bạn học Jihee tương đối chuẩn xác.

Trong lúc ăn cơm, Chaeyoung đã chú ý tới Lisa ngồi gần cửa sổ.

Lại một mình.

Không lâu sau, âm thanh rả rích truyền tới.

Jihee : "Hình như lại mưa rồi, may mà mang ô."

Chaeyoung vô thức nhìn ra bên ngoài cửa sổ, đúng là mưa rồi. Lisa không mang ô, nàng đã để ý thấy.

Jihee lau miệng, "Mình ăn xong rồi."

Chaeyoung hoàn hồn: "Ừ."

Không có nhiều học sinh trong nhà ăn thong thả ăn uống, mọi người đều có thể giải quyết bữa ăn trong vòng mười phút đồng hồ. Thậm chí có rất nhiều học sinh lớp 12 cũng không buông tha cho thời gian ăn cơm, mà vừa ăn vừa mở vở ghi chép ra xem.

Cơn mưa lớn bên ngoài ào ào trút xuống.

Mưa to hơn tưởng tượng.

Cũng không mang ô, nhưng bọn họ đều có thể tìm được người cùng đường, cũng đúng, đều là bạn học thân thiết, chỉ cần ới một câu.

Chaeyoung vô thức nhìn về phía Lisa, đối phương lẻ loi đứng dưới mái hiên, nhìn cơn mưa lớn, cứ đứng mãi ở đó, từ đầu tới cuối chỉ có một mình.

Jihee xòe ô, "Chaeng, đi thôi."

Chaeyoung nghĩ ngợi giây lát, vừa hay gặp bạn học cùng lớp đi qua, nàng liền gọi đối phương, "Jinhyo."

Nữ sinh tên Jinhyo quay đầu, nhiệt tình nói với Chaeyoung : "Cậu không mang ô à? Đi chung đi."

Chaeyoung cười lên rất ngọt ngào, tính cách tốt đương nhiên nhân duyên cũng tốt, là kiểu nữ sinh được chào đón nhất trong lớp. Nàng nhìn Jihee, nói: "Jihee, cậu với Jinhyo về lớp trước đi, cho mình mượn ô."

Jihee hỏi: "Muốn đi mua đồ à? Mình đi với cậu."

"Không phải." Nàng nói rồi nhận lấy ô trong tay Jihee, "Cậu về lớp trước đi."

"Ừ."

Chaeyoung cầm ô, ngẫm nghĩ một lúc mới đi tới bên Lisa, "Đi chung nhé?"

Cô quay đầu, là cậu ta.

Ánh mắt chạm nhau, nàng lại nói: "Tôi có ô."

"Không cần." Lisa buột miệng nói ra, lời từ chối trong miệng cất lên gần như là thói quen, trước giờ cô có thói quen giữ khoảng cách với người khác, luôn tới lui một mình.

"Mưa to thế này." Âm thanh của Chaeyoung khe khẽ, nàng mở ô, che lên đỉnh đầu Lisa, nhìn cô, "Đi thôi."

Lisa có chút không biết làm sao...

Cậu ta không ghét mình sao?

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia