ZingTruyen.Asia

Pháp Sư Cận Chiến (Q5-Q10) - Hồ Điệp Lam

Quyển 10 - Chương 525

Akiko_Official

Chương 525: Cá không mắc câu.

Cử động bất ngờ của Kiếm Quỷ dẫn đến sự quan tâm cao độ, tất cả mọi người vô cùng kính phục. Nhất là Hữu Ca, hắn vừa rồi ở trước mắt bao người, cuối cùng xấu hổ việc muốn nghe trộm đối thoại của vợ chồng son, nhưng giờ nhìn Kiếm Quỷ, không hổ là ông lớn thống lĩnh công hội Nghịch Thiên năm đó, lúc hành sự chính là kiểu không câu nệ tiểu tiết như thế này. Thật sự quá trâu bò rồi, nhìn đi, hắn cư nhiên trực tiếp kéo cửa ra! Hữu Ca nghĩ.

Hả? Trực tiếp kéo cửa ra? Hữu Ca theo sát tới một câu nói thầm, bắt đầu hai mặt nhìn nhau với đám người trong phòng. Đám người xa lạ qua đường trong chuyện này như bọn họ, nhất thời không thể nào thấu hiểu được thế giới nội tâm của Kiếm Quỷ, tư duy tự nhiên cũng không theo kịp hành vi của Kiếm Quỷ.

Kiếm Quỷ ra cửa ngó nghiêng trái phải, đã nhìn thấy Thủy Thâm và Lộ Kha đang đứng cạnh nhau dưới mái liên, hai người đều xụ mặt cả, hiển nhiên nói chuyện không vui vẻ tí nào.

Đây cũng là chuyện đoán trước được, Kiếm Quỷ đang suy nghĩ nói năng làm sao, Thủy Thâm đã thấy được hắn, không có biểu cảm gì, chỉ là xoay mặt vèo sang một bên.

"Hứ, em sẽ tiếp tục chứng minh cho anh xem!" Lộ Kha lớn tiếng nói một câu xong, quay đầu bước đi, thấy Kiếm Quỷ thì rống lên với hắn: "Ra ngoài làm gì, vào trong tiếp tục mở họp!"

Giao tiếp vốn cũng không phải thế mạnh của Kiếm Quỷ, huống chi ngay thời điểm loạn thất bát tao này rồi lại vô cùng vi diệu chứ, muốn nói chút gì, nhưng nhất thời không nghĩ ra từ, chờ hắn nghĩ ra từ, Lộ Kha đã vào nhà, Thủy Thâm bên kia cũng đã quay đầu đi mất, Kiếm Quỷ lắc đầu, thở dài cũng vào phòng.

"Thiên Lý đâu, làm sao còn chưa tới?" Lộ Kha ở trong phòng hỏi.

Không ai lên tiếng, cả đám điên cuồng hô hoán trong kênh dong binh: "Làm sao còn chưa tới, mau, mau!!"

Mặc cho ai nấy đều thấy được, Lộ Kha ra ngoài rồi trở về, đã nổi điên.

"Cô ấy và Thủy Thâm nói gì đó?" Ai ai đều rất tò mò, nhưng không người nào dám hỏi, tất cả mọi người nhìn về phía Kiếm Quỷ, bởi vì mọi người đều nhớ Kiếm Quỷ từng bảo "Chờ Lộ Kha trở về rồi hỏi thăm sẽ biết", giờ tất nhiên là hắn tới hỏi.

"Khụ!" Kiếm Quỷ ho khan một tiếng, dưới ánh mắt chờ mong của mọi người rốt cục mở miệng: "Thiên Lý làm sao còn chưa tới..."

"Móe!!" Lòng mọi người thầm mắng, "Kiếm Quỷ cũng có thời điểm không thành thật!!!!"

Tiếng đập cửa vang lên, Kiếm Quỷ cách cửa gần nhất vội vã kéo cửa ra, rốt cuộc lần này là Cố Phi rồi, hắn nhìn có vẻ rất nhàn nhã, tiến vào chào hỏi mọi người thế này: "Nhiều người quá ha!"

"Sao chậm vậy hả!!!" Lộ Kha chỉ trích, mọi người cạn lời, trong lòng nhớ lại ban đầu Lộ Kha còn giải thích thay Cố Phi cơ, nói hắn truyền tống đến chỗ phát lệnh truy nã cách đây rất xa, mới qua bao nhiêu thời gian ấy nhỉ? Đây chính là nữ giới hay thay đổi trong lời đồn hả?

"Ha hả, gặp phải chồng cô, nói chuyện hai câu." Cố Phi nói.

"Nói gì?" Mọi người trợn to mắt.

"Nhìn cái gì vậy, tìm chém à!!" Cố Phi hung hãn nói.

"Sau đó thì sao?" Mọi người há to mồm.

"Anh ta chỉ cúi đầu rời đi thôi!" Cố Phi nói.

"Làm gì vậy! Làm gì vậy hả! Ai bảo cậu bắt nạt ảnh." Lộ Kha xông lên muốn liều mạng với Cố Phi, dáng vẻ như sắp khóc rồi.

"Tôi giỡn mà..." Lộ Kha phản ứng kịch liệt dọa Cố Phi hoảng sợ, vội vàng giải thích, Lộ Kha ngẩn ra.

"Lẽ nào nghe không ra đang nói đùa à?" Cố Phi hỏi mọi người.

Mọi người lắc đầu, Ngự Thiên Thần Minh và Chiến Vô Thương giơ ngón tay giữa lên với Cố Phi, Cố Phi đào kiếm, hai người vội đưa ngón tay móc mũi, kẻ nhìn bên trái, kẻ nhìn phải.

"Đáng ghét! Nói đùa cũng không nhìn trường hợp và địa điểm gì cả." Lộ Kha nói.

"Chuyện gì xảy ra?" Cố Phi không hiểu ra sao, nhưng cũng phát hiện có cái gì không đúng.

"Thủy Thâm mới vừa qua đây!" Kiếm Quỷ nói.

"Thế hả? Sao anh ta cũng tới?" Cố Phi vô cùng kinh ngạc, "Không phải đã thất bại sao?"

"Đương nhiên không phải tìm anh ta đến xem video." Tịch Tiểu Thiên nói, "Phải ha, sao anh ta sẽ đến đây nhỉ."

Tịch Tiểu Thiên nói một câu nghi vấn, không chỉ hướng bất kỳ ai, nhưng vấn đề này lại chỉ có một người có khả năng trả lời, hơn nữa đúng lúc là điều tất cả mọi người rất quan tâm, lại không tiện mở miệng hỏi.

"Tới tìm tôi." Trông Lộ Kha có vẻ bình tĩnh hơn chút.

Mọi người giữ yên lặng, chờ mong đoạn dưới.

"Chúng ta tới xem video quyển trục đi!!" Lộ Kha nói.

Mọi người phát điên, trong lòng cuồng hô hiện tại chúng ta muốn biết không phải là cái này, nhưng biết làm sao được, Lộ Kha đã móc quyển trục ra rồi, mọi người vội vàng vây quanh, đồ chơi này không phải rạp chiếu phim mini, mà có thể phát hình, tạm dừng, phát lại, tua nhanh, phóng chậm... Chỉ có một lần xem xét mà thôi.

"Mọi người chú ý nha." Trước khi Lộ Kha mở quyển trục thì Tịch Tiểu Thiên lại căn dặn, "Bởi vì chỉ có thể xem một lần, cho nên mọi người nhất định phải chú ý mọi chi tiết trong đó."

"Nhất định, nhất định!" Chiến Vô Thương và Ngự Thiên Thần Minh luôn vô cùng tích cực tỏ thái độ trước yêu cầu của gái đẹp.

"Là chú ý Đoạn Thủy Tiễn, không phải tôi..." Tịch Tiểu Thiên không thể không nhắc nhở riêng hai người này.

"Đương nhiên, đương nhiên." Hai người liên thanh đáp.

"Bắt đầu rồi." Lộ Kha tuyên bố, rồi mở quyển trục ra.

"Có thể điều chỉnh âm lượng sao..." Ngự Thiên Thần Minh mới nói một câu, vừa vặn trùng với giọng nói của Tịch Tiểu Thiên trong hình ảnh, cậu ta lập tức bị mọi người bịt mồm ngáng chân đạp ngã xuống đất, mọi người nín thở tập trung coi cảnh tượng Tịch Tiểu Thiên và Đoạn Thủy Tiễn nói chuyện, mọi người nhìn trọn vẹn không sót tí nào, hình ảnh kéo dài đến đoạn Đoạn Thủy Tiễn xoay lưng rời đi, Tịch Tiểu Thiên ngồi yên chỗ cũ, cuối cùng, hình bóng thoáng chợp tắt, rồi biến mất cùng quyển trục.

Tịch Tiểu Thiên nhìn về phía mọi người, dọc đường qua đây cô đã cẩn thận xem xét lại nhiều lần đối thoại giữa hai người, cô không có phát hiện gì mới, lúc này từ góc độ người đứng xem ôn lại một lần, quan điểm vẫn như giữ vững như ban đầu, chỉ là không biết những người khác có thể từ đây nhìn ra điều gì khác không.

"Có ai phát hiện gì không? Nhân lúc ký ức mới mẻ, nói mau đi!" Lộ Kha đặt câu hỏi.

Năm người Công Tử tinh anh đoàn nhìn về Hàn Gia Công Tử, đây là một thói quen, đổi thành bạn, bạn bằng lòng nói trước rồi bị anh ta khinh bỉ, hay là trực tiếp chờ anh ta nói trước tiên chứ?


Hàn Gia Công Tử cũng không hề khách khí lên tiếng: "Có mấy điểm đáng giá chú ý."

"Đoạn Thủy Tiễn tỏ vẻ không có hứng thú với studio, đương nhiên cũng chỉ rõ mình không phải thành viên studio, nhưng mà khi nhắc tới 'kế hoạch' linh tinh, lại không có thể hiện phủ định." Hàn Gia Công Tử nói.

"Không có phủ định á? Tôi nhớ gã nói có hiểu lầm gì đó về kế hoạch này cơ mà." Ngự Thiên Thần Minh bò dậy vội vã biểu diễn sự tồn tại của mình là có giá trị.

"Trong cái này có từ nào mang nghĩa phủ định? Cậu chỉ ra cho tôi!" Lập tức bị vô tình khinh bỉ.

Mà Tịch Tiểu Thiên ngồi cạnh gật đầu nói: "Cách dùng từ như vậy, không thể bảo là phủ định, hơn nữa có thể nói từ trình độ nào đó thì gã đồng ý sự tồn tại của 'kế hoạch'."

Hàn Gia Công Tử cũng gật đầu: "Nhưng phủ nhận mình là người của studio, nhưng đồng thời lại tán thành sự tồn tại kế hoạch, như vầy thật khó hiểu."

"Kế hoạch, nhất định phải từ studio hả? Một người cũng có thể có kế hoạch mà!" Chiến Vô Thương nói.

"Không nghe thấy cô ấy nhiều lần dùng từ 'các anh' trong cách gọi sao? Đoạn Thủy Tiễn không có bất kỳ phản bác nào hết." Hàn Gia Công Tử nói.

"Nó có thể coi như là một loại cam chịu." Tịch Tiểu Thiên bổ sung.

"Là một nhóm, nhưng không phải studio, vậy là công hội khác phái nằm vùng tới?" Hữu Ca hỏi.

Hàn Gia Công Tử và Tịch Tiểu Thiên đều không có trả lời suy đoán này của anh ta.

"Kế tiếp hắn giải thích hiểu lầm này, nhờ đó đẩy cô lên đường cùng, rất khó tiếp tục sau đó nhỉ!?" Hàn Gia Công Tử nói.

"Thiếu chút nữa thì hết cách tiếp tục." Tịch Tiểu Thiên đáp.

"Tiếp sau là những gì các người suy đoán về kế hoạch của Đoạn Thủy Tiễn, chắc không phải ngây thơ cho rằng nói trúng những gì đối phương giấu diếm, đối phương sẽ hoảng loạn lập tức thẳng thắn xin khoan hồng đâu nhỉ." Hàn Gia Công Tử nói.

"Đương nhiên không phải. Nói vậy chỉ muốn để gã ý thức được, hoặc có thể là đang cường điệu giá trị của gã cho gã biết. Khi một người ý thức được giá trị của mình, thường sẽ nhờ vào đó để thu hoạch quyền lợi." Tịch Tiểu Thiên nói.

"Cho nên cô bày ra giá trị của gã trước, sau đó lên bảng giá với giá trị của gã rồi." Hàn Gia Công Tử nói.

"Ừ." Tịch Tiểu Thiên nói.

"Nếu gã đồng ý thì sao?" Hàn Gia Công Tử có vẻ khá hứng thú hỏi.

"Còn cần phải nói sao, các người muốn loại chứng cứ thế nào, đều dễ như trở bàn tay." Tịch Tiểu Thiên nói.

"Nói cách khác, dù Đoạn Thủy Tiễn vốn là đứa bé ngoan, cũng bị cô dùng lợi ích dụ dỗ đi lên đường sai trái, sau đó cô lại cung cấp chứng cớ phạm tội hủy hoại gã." Hàn Gia Công Tử nói.

"Là như thế này." Tịch Tiểu Thiên thừa nhận.

"Thật là đê tiện." Hàn Gia Công Tử bình luận.

"Đương nhiên, lừa đảo luôn như hình với bóng cùng những từ ngữ hình dung như vậy." Tịch Tiểu Thiên nói.

"Nhưng cuối cùng gã vẫn không mắc câu." Hàn Gia Công Tử nói.

"Đúng vậy đó. Xem ra anh cũng cho ra kết luận giống tôi." Tịch Tiểu Thiên nói.

Hàn Gia Công Tử gật đầu.

"Hai người... kết luận cuối cùng là gì?" Hữu Ca hỏi.

"Lời Đoạn Thủy Tiễn nói đều là thật, mà các người..." Hàn Gia Công Tử chỉ ngón tay lướt qua từng người trong nhóm Cố Phi, Kiếm Quỷ và Lộ Kha: "Là hiểu lầm gã."

Kiếm Quỷ không nói gì, Lộ Kha cũng không nói gì, chỉ có Cố Phi vẫn không tin như cũ: "Chắc chắn chưa?"

"Không phải nói Ngự Thiên lúc diễn phạm sai lầm sao? Có lẽ Đoạn Thủy Tiễn đã nhận ra, cho nên mới cố ý diễn trò." Hữu Ca nói.

"Tôi cũng nghĩ tới khả năng này, nhưng cẩn thận nghĩ lại, nếu như là cố ý diễn trò, có thể làm được đến loại trình độ này, gã hoàn toàn có thể xử lý biểu cảm tốt hơn khi nghe mấy từ có tính dò xét mấu chốt như 'Kế hoạch', 'Các anh', sẽ không để lại bất kì điểm đáng ngờ. Mà thực tế thì sao? Tuy tôi nói ba người phán đoán sai về Đoạn Thủy Tiễn, nhưng tôi cũng cho rằng gã vào hội là có ai khác đang điều khiển như ba người nghĩ, mà không phải là người chơi muốn gia nhập một hội đơn giản thôi đâu." Tịch Tiểu Thiên nói.

"Nói vậy là, Thủy Thâm tới đây, hiển nhiên không phải là Đoạn Thủy Tiễn cho cậu ta ám hiệu gì cả?" Hữu Ca nói.

"Cái này, kỳ thực bồ có thể đi hỏi Thủy Thâm." Tịch Tiểu Thiên nhìn về phía Lộ Kha, "Còn chuyện trước đó bọn họ theo dõi bị phát hiện, Thủy Thâm rốt cuộc có phải bị Đoạn Thủy Tiễn cố ý dẫn đến đấy, kỳ thực bồ cũng có thể hỏi ổng mà! Hình như bồ không có hỏi nhỉ!"

"Ừ thì..." Lộ Kha nhớ lại cũng cảm giác mình hơi ngốc, cô tin tưởng Thủy Thâm chắc sẽ không giấu giếm cô điều gì, nếu như ráng truy hỏi một chút, rất dễ dàng biết rõ Đoạn Thủy Tiễn có cố gắng dẫn Thủy Thâm tới không, mà cô lại lựa chọn lập tức tránh né Thủy Thâm, đi chơi âm mưu với hai người nào đó xong rồi tâm lý cũng lệch lạc luôn.

"Đều do hai người tụi bay!" Lộ Kha giận.

Kiếm Quỷ rất xấu hổ, kết quả Tịch Tiểu Thiên cũng nói: "Lão đại Kiếm Quỷ nhìn không giống như người nhiều chuyện như vậy mà!"

Cố Phi liếc mắt nhìn chăm chú Tịch Tiểu Thiên: "Tôi nói cô nghe... cô sẽ không hùa với Đoạn Thủy Tiễn chơi chúng tôi đi!?"

-------------

ps: Sau khi trưng dụng ipad cũ của bạn trai, chỉ cần ổng không quấy rối, Akiko có thể bảo trì hiệu suất 1c/2h dịch truyện mỗi ngày... 

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia