ZingTruyen.Asia

[Onymoji] Đoản Văn Âm Dương Sư Đồng Nhân

[Bách][Anh Đào] Rừng Đào

YukiSuzumi

Couple: Sakura no Sei ( Anh Hoa Yêu ) - Momo no Sei ( Đào Hoa Yêu )

Bối cảnh: Kéo dài từ đoạn Sakura gặp phu quân nàng, đến sau sự kiện chương 8 trong game.

------------------------------------------------------

Cánh đào nhỏ tung bay trong gió, ta sẽ ở cạnh nàng đến khi thân hoa này héo rũ. Cho dù nàng không hề để ý đến ta, cho dù trong tâm nàng là bóng hình kẻ khác. Nhưng chỉ cần có thể nhìn thấy nụ cười rạng rỡ của nàng, dù phải đánh đổi mọi thứ, ta đều sẽ làm.

Theo gió, hoa đào bay lượn trong không khí ấm áp của mùa xuân, cơn gió đi qua nơi này sẽ mang theo cánh hoa đào ở nơi đó múa một bản du xuân. Cánh đào xoay tròn, nhảy múa trong không trung, cảnh sắc đó rất đẹp.

Từng bước uyển chuyển nhẹ nhàng, thanh thoát cuốn quanh nơi nàng đang đứng. Anh Hoa mỉm cười, đôi môi nhỏ xinh xắn cong lên vẽ nên nụ cười khuynh thành. Làn gió đưa hương thơm từ mái tóc nàng đến bên ta, cảm giác này thật hạnh phúc làm sao.

Trái tim có chút lỡ nhịp, đôi mắt chẳng thể rời khỏi bóng hình ấy. Đem nụ cười đẹp đẽ nhất khắc sâu nơi trái tim.

Lần đầu nhìn thấy Anh Hoa, ta đã ngỡ rằng nàng sẽ lụi tàn mãi mãi. Nhưng rồi nàng hồi sinh, mang theo cả sức sống của cả khu rừng lần nữa nở rộ. Nàng trở thành cây anh đào đẹp nhất chốn này. Khi đó không thể cùng nàng nói chuyện, ta chỉ có thể lẳng lặng từ xa ngắm nhìn nàng, trong lòng là cả một bầu trời ngưỡng mộ.

- Đào Yêu, ngươi múa càng ngày càng đẹp đấy. - Nàng mỉm cười, nụ cười đẹp hơn cả tia nắng đầu tiên chạm tới cánh hoa đào trong buổi ban mai. Ta ngại ngùng nhìn nàng, điệu múa này là vì nàng mà sinh ra, tình cảm này cũng vì nàng mà đâm chồi. Đáp lại lời của nàng, ta lại chẳng thể nói ra tâm tư cất giấu nơi thân tâm: - Điệu múa này dành cho người quan trọng nhất trong lòng ta.

- Người được ngươi yêu chắc chắn sẽ rất hạnh phúc. - Tay áo đưa cao che đi nụ cười trên khuôn mặt nàng, nét cười trong mắt rực rỡ hệt ánh tà dương đổ xuống dòng sông êm đềm. Bất chợt, thanh giọng nhẹ nhàng cất lên, mang theo chút hi vọng pha lẫn với thẹn thùng: - Chàng ấy nhất định sẽ rất vui khi nhìn thấy ta nhảy múa.

Bước chân lệch đi, nụ cười trên môi có chút gượng cứng, ta xoay người về hướng khác, vẫn tiếp tục bài nhảy của mình. Đúng rồi, nàng yêu hắn, người trong lòng nàng là hắn vốn dĩ không phải ta. Trước đó không phải, bây giờ càng không phải. Đóa hoa đào trên tay nở rộ, ta hít một hơi thật sâu, dịu dàng xoa người nhìn nàng mỉm cười: - Đó là diễm phúc của hắn, làm sao lại không vui được chứ!

Anh Hoa Yêu gặp lại hắn, nụ cười trên môi nàng càng rực rỡ bao nhiêu, tâm trạng ta càng rối loạn bấy nhiêu. Nhìn nàng bên cạnh hắn, ta chỉ có thể hóa thành cây đào che bóng. Nàng vì hắn vũ một điệu, dáng vẻ uyển chuyển như lướt đi trong gió. Cánh hoa đào ham vui, rời khỏi nhành cây, theo nàng múa một điệu se duyên. Khung cảnh trước mặt, tựa như tranh.

Trái tim ta vừa vui vẻ lại có chút đau thương khó tả, cứ như bị hàng vạn cây kim thay nhau đâm nó. Cảm giác này vì ai mà sinh ra?

Một hôm, khi ta tỉnh giấc, cảnh sắc mà khu rừng này vốn có đều nhuộm một màu âm u. Đóa hoa đào đẹp đẽ mà ta luôn ngưỡng mộ không còn ở nơi này, chỉ còn lại những cành cây trơ trụi, gãy khúc. Cả bầu trời vốn xanh ngát điểm sắc xuân cho khu rừng, nay cũng mang đến một cảm giác lạnh lẽo đến đáng sợ.

Chỉ sau một giấc ngủ, mọi thứ xung quanh ta đều đã lụi tàn. Trước mắt ta là hiện thực hay chỉ là mơ?

Khung cảnh hoang tàn trước mắt khiến lòng ta dâng lên nỗi sợ hãi. Giống hệt như lúc đó, khu rừng này cũng từng héo tàn. Nỗi lo lắng lớn dần, che mờ cả tâm trí ta. Vội hóa người, ta chạy thật nhanh tìm kiếm bóng hình ấy. Hốt hoảng, lo âu, mọi thứ cảm xúc xen lẫn với nhau dần nhấn chìm ta trong mớ hỗn độn.

Ta dừng lại, bộ cánh đào quen thuộc ngay trước mặt. Nàng đang ngồi trên mặt đát, hướng ánh mắt thất thần nhìn về phía xa. Mọi thứ cảm xúc trong lòng dần dịu xuống, ôm lấy nàng, ta thở phào: - Thật tốt, ngươi vẫn ổn.

- Đào Yêu, ta muốn trả thù cho phu quân.

Giọng nói của nàng vẫn như cũ, thật nhẹ nhàng thanh thoát nhưng sao ta lại cảm thấy lạnh lẽo, đáng sợ đến vậy. Đôi mày ngài khẽ châu lại, ta mở mắt, mơ hồ đáp lời nàng: - Ngươi biết kẻ nào đã hại chết phu quân ngươi rồi sao?

- Đúng vậy, ta phải bắt hắn trả mạng cho phu quân ta...

Giọng của nàng lạnh lẽo, tức giận nghe thật khác với bình thường. Anh Hoa Yêu ta biết trước kia là một nữ tử dịu dàng, đoan trang. Từng cử chỉ đều mang nét đẹp thuần khiết nhất của rừng anh đào. Nhìn nàng như thế, trong lòng tự nhiên lại cảm thấy mất mát.

Anh Hoa Yêu đứng dậy, cánh tay ta đang ôm lấy cơ thể nhỏ nhắn cũng dần buông lỏng. Đáng lẽ ta phải ngăn cản, đáng lẽ ta không nên để nàng tiếp xúc với hắn. Người và yêu mãi mãi không có kết cục tốt. Nếu lúc đó ta kiên quyết ngăn cản nàng, có lẽ nàng sẽ không bị tà khí vây lấy.

Ta nhìn theo dáng nàng dần xa khuất, muốn chạy theo nhưng đôi chân lại trở nên nặng trĩu, không thể chuyển động. Hướng mắt nhìn theo nàng xa khuất, thở dài, lại nhìn rừng đào đã trở nên héo úa. Còn cách nào cứu vãn không? Khu rừng này cũng vốn như nàng, vẻ đẹp vốn có đã bị bóng đêm bao phủ. Nếu ta khôi phục được nơi này, liệu tâm trạng nàng có trở nên tốt hơn?

Bàn tay nắm chặt, ta cố gắng hồi phục cho khu rừng nhưng lại không thể. Yêu lực vì cạn kiệt mà ngất đi. Thật yếu ớt...

"Mục đích tồn tại của ta chính là để bảo vệ nàng."

Ta phát hiện, khu rừng này đã bị nguyền rủa, không thể dựa vào sức nhỏ của một kẻ như ta mà khôi phục. Ta chỉ muốn làm chút chuyện gì đó cho nàng cũng trở nên khó khăn như vậy, đã vậy còn tự làm tổn thương yêu lực của chính mình. Ta thật ngu ngốc.

Có kẻ đến đây, là kẻ đã khiến khu rừng trở nên như thế này? Không đúng, cảm giác của ta khi nhìn hắn không đáng sợ như lúc đó. Có lẽ không phải hắn, Tình Minh giúp ta hồi phục lại yêu lực đã mất.

Nghiêng đầu một chút, phía xa có bóng người đang tiến lại đây, vừa xa lạ lại vừa quen thuộc. Là nàng, Anh Hoa Yêu.

Nàng nhìn thấy linh hồn của phu quân, hốt hoảng gọi tên hắn, trong đôi mắt đang vui mừng liền bao phủ bởi một làn sương hụt hẫng. Ta thấy nàng tuyệt vọng. Nước mắt đọng lại hóa thành lệ châu chảy dài trên khuôn mặt xinh đẹp, nàng ngã khuỵ, miệng không ngừng lẩm bẩm về tội lỗi vốn không phải do nàng.

Ta gọi tên nàng trong bất lực: - Anh Hoa...

Anh Hoa Yêu không đáp lại lời ta, nàng đang dần chìm sâu vào cơn hối hận về tội lỗi đó. Cổ họng ta nghẹn ứ, muốn lần nữa gọi tên nàng nhưng không thể. Tâm trí ta lúc này cũng trở nên rối loạn, ta không muốn thấy nàng khóc. Ta không muốn những giọt sương thuần khiết nhất rời khỏi đôi mắt tuyệt đẹp ấy. Ta muốn an ủi nàng nhưng bằng cách nào?

May mắn Âm Dương Sư đã giúp nàng bình tĩnh lại, cũng giúp cho nàng có thể lần cuối giải bày cùng phu quân. Xóa đi nỗi oan mà Tình Minh phải gánh chịu.

Nhìn nàng cùng phu quân nói chuyện vui vẻ, ta chỉ có thể đứng một bên nhìn. Anh Hoa vì hắn vũ một điệu, ta im lặng nhìn hai người vui vẻ nói ra tâm ý. Trái tim có chút lỗi nhịp, cảm giác khi ấy lần nữa lại bao trùm. Vừa vui mừng lại vừa đau nhói.

Cuối cùng nàng cũng tìm được ý trung nhân của mình, tình cảm này ta vẫn nên chôn sâu trong lòng thì tốt hơn. Ta vốn không muốn nàng phải suy nghĩ nhiều về những chuyện như vậy.

- Đào Yêu, ngươi sẽ đi theo ta chứ? - Nàng quay sang ta, nụ cười mà ta luôn muốn nhìn thấy nhất đã trở lại trên khuôn mặt yêu kiều ấy. Ta nắm tay nàng, vui vẻ đáp lời nàng, nụ cười ẩn hiện trên môi: - Đương nhiên, ta đâu thể vứt bỏ ngươi được đúng không?

Nàng sẽ chờ hắn luân hồi, không biết sẽ mất bao lâu nữa. Ta vốn không thể buông bỏ nàng, bên cạnh nàng như vậy, đối với ta có khi đã là lựa chọn tốt nhất. Tới khi nàng hội ngộ cùng ý trung quân, ta vẫn sẽ bên cạnh giúp đỡ nàng, dù cho có phải hi sinh tất cả. Bởi mục đích tồn tại của ta chính là để bảo vệ nàng.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia