ZingTruyen.Asia

Nhật kí tuổi teen của Sarada .

Tuổi 18 những cảm xúc của trái tim thiếu nữ trỗi dậy mạnh mẽ .

VnAnhBluebaby

Nhật kí ơi !

Liệu mình có đang biết yêu ? À không đúng hơn là liệu mình đã , đang yêu chăng ? A , cũng không phải nữa !

Hôm nay cả đội nói cả đội cho oai chứ thực ra có tớ và Boruto được chỉ định đi làm nhiệm vụ cấp A -xử lý tên Anbu đã giết chết rất nhiều người của làng Sương . Nhiệm vụ hoàn thành rất xuất sắc nhưng mà khi tớ giết được hắn ngay tại mỏm đá gần vực sâu thì trước khi chết hắn đã đẩy tớ xuống , tớ cứ ngỡ rằng mình đã chết " Lại đùa với Tử Thần rồi Sarada ! " nhưng mà tớ cảm thấy ở bàn tay phải của mình đau , đau lắm lúc ngẩn lên thì Boruto đang nắm chặt tay tớ và tớ đã khóc :
-Boruto , bỏ ra không thì cậu sẽ chết mất ! -Tớ hét lên và những giọt nước mắt cứ chảy dài trên gò má .
-Không , tớ không buông ! Chúng ta là một đội , cậu chết thì tớ biết làm sao hả ? Cậu chết thì đội 7 có ý nghĩa gì hả ? Cậu chết thì sao mà tớ có thể nói... - Boruto hét lên , nhưng hình như cậu ấy cũng đang khóc , những giọt nước như những viên pha lê cứ chảy dài trên gò má của cậu .
-Buông ra đi , nếu cậu chết cùng tớ thì làng Lá sẽ mất đi vị Hokage tương lai đấy ! Buông ra đi Boruto ! - Tớ hét lên , thật sự tớ không muốn cậu ấy chết , thật sự không hề muốn .
-Đồ ngốc , nếu cậu chết thì làm sao tớ có thể nói với cậu rằng tớ yêu cậu chứ ? Nếu cậu chết thì làm sao tớ có thể nói ra hết tất cả những gì trong lòng tớ nghĩ về cậu chứ ? Vì vậy Sarada , em không thể chết được ! - Boruto hét lớn lên còn tớ thì đang bị đứng hình , đó có thể coi là lời tỏ tình không ? Trong khi tớ còn đang bị xoay mòng mòng thì tự nhiên có một cánh tay vòng qua eo tớ và ...Tớ đã được Boruto kéo lên , đôi tay ấy vẫn vòng qua eo của tớ , đoán xem nào ở khoảng cách này thì tớ có thể nghe rõ được cả tiếng tim đập mạnh và dễ dàng cảm nhận được những hơi thở nặng nhọc của cả hai .
-Boruto , cảm .....cảm ơn cậu ! - Tớ lí nhí nói , hình như má tớ biến thành hai quả cà chua mất rồi !
-Không sao là tốt rồi ! - Boruto vén những sợi tóc mái của tớ qua bên mang tai .
-Hn - Thật sự là tớ bí lời rồi !
-Nào , giờ đi về thôi ! Cho anh bế nhá ! - Thật sự làm cậu ta bạo quá vậy nè ? Tớ chưa kịp đồng ý thì liền choàng tay qua eo và nhấc bổng tớ lên rồi cậu hướng thẳng về làng Lá .

Về đến nhà , mama đã trị thương cho cả tớ và Boruto còn papa thì nhắc tớ rằng :
-Đã bảo đừng liều lĩnh mà Sarada ! - Papa chặc lưỡi .
-Thôi mà anh , con nó mang trong mình dòng máu liều lĩnh của nhà Uchiha mà ! Không liều lĩnh sao được ! Dù đôi khi cũng hơi quá trớn . - Mama nở nụ cười còn papa thì chỉ mỉm cười .
Ở lại nhà tớ được một lúc thì Boruto phải đứng dậy đi về nhà và tớ đã tiễn cậu ấy , ra tới cửa thì Boruto liền nói :
-Sarada này , sau khi chào đón năm mới xong thì hãy cho anh biết câu trả lời của em nha ! Hẹn gặp lại vào buổi chiều ngày đầu tiên đi làm của năm mới ở ngay nơi mà đội 7 luyện tập- Boruto nhìn thẳng vào mắt tớ , đến lúc này đây tớ mới nhận ra rằng đôi mắt xanh như màu của đại dương mênh mông , rộng lớn này thật sự rất đẹp .
-Hn , về cẩn thận . - Đó là những lời tớ có thể nói .
-Ừ . - Cậu ấy vẫy tay tạm biệt tớ .
-Chị hai thích anh Boruto kìa ! - Sageka nói .
-Ôi trời ơi , sao em giống như là ma quá vậy Sageka ? Em làm chị sợ chết khiếp . - Tớ nhảy dựng lên , tay thì giữ chặt trái tim đang đập điên cuồng .
-Chị hai thích anh Boruto ! Chị hai thích anh Boruto ! -Sageka cứ hát mãi cái điệp khúc ấy .
-Thôi đi ông tướng ! Vô nhà nào , không thì cảm lạnh mất ! Mai là 31/12 rồi đấy , ngủ sớm để sáng dậy đón ngày cuối cùng của năm nữa chứ ! - Tớ cố gắng ngắt cái đài phát thanh đáng yêu .
-Dạ - Thàng bé gật đầu rồi chạy vô nhà .

31/12
Tớ cùng mama dọn dẹp nhà cửa , cả hai cùng nhau lau dọn tất cả mọi ngóc ngách cả trong lẫn ngoài của toàn bộ ngôi nhà để chào mừng năm mới. Sau khi dọn dẹp xong , papa và Sageka trang trí kadomatsu trước cổng, shimekazari trên cửa ra vào và bàn thờ. ( Blue :Kadomatsu được làm từ cành thông cùng tre và mai để đón Thần Năm Mới . Còn shimekazari có ý nghĩa đuổi quỷ trừ tà. Các gia đình ở Nhật luôn đặt Kadomatsu trước cổng ra vào từ những ngày giáp Tết cho đến hết ngày 7/1.) .
Màn đêm buông xuống và cũng là lúc để đón giao thừa . Vào đêm giao thừa cả nhà được ăn một bữa tối thịnh soạn và tất nhiên là không thể thiếu món mì Toshikosi Soba.
(Blue : Toshikosi trong tiếng Nhật có nghĩa là "chuyển giao từ năm cũ sang năm mới". Cũng có nơi cho rằng sợi mỳ dài của Toshikoshi-Soba tượng trưng cho tuổi thọ và may mắn kéo dài trong năm mới.)

1/1
Sáng 1/1, cả gia đình đều làm lễ đón mừng năm mới. Đầu tiên là rượu mừng năm mới trừ tà và để kéo dài tuổi thọ đương nhiên chỉ có papa và mama uống , tiếp đến là món canh bánh dày Ozoni - được làm từ các nguyên liệu như củ cải, khoai và bánh dày (omochi)... những thứ được papa bày cúng trên bàn thờ tổ tiên trong đêm giao thừa.
Không những vậy cả gia đình tớ còn được ăn Osechi-ryori , được đựng trong những chiếc hộp Jubako . Và năm nay , cả gia đình tớ được ăn tận 13 món thường thì cả nhà chỉ ăn có 10 món nhưng chẳng hiểu sao năm nay được ăn tận 13 món trên tổng số 40 món nhưng mà nói thiệt 40 món ăn có mặt trong Osechi-Ryori thật sự làm tớ phát sợ . Mới có 13 hộp Jubako được xếp chồng lên nhau đã là rất đáng sợ rồi , kiểu này thì cả gia đình lên cân vù vù cho xem .
Nào món đầu tiên là Bodara , tuy không thích ăn tuyết khô nhưng phải công nhận là món này quá ngon . Tiếp đến là Iseebi Shioyu , món tôm hùm yêu dấu của Sageka , thịt tôm được kéo ra thành những sợi chỉ mảnh rất tinh vi nhìn như những sợi tóc trắng của ông bà ngoại vậy . Nào đến lượt Kazumoki , ôi túi cá trích chứa một lượng lớn trứng nhìn vào đã thấy ngon rồi . Tazukuri món cá mòi khô rim trong nước tương khiến cho cả nhà phải xuýt xoa khen ngợi . Nào đến lúc ăn Kinkan Amani rồi , món quất rim ngọt này thực sự khiến tớ nghiện rồi . Tiếp theo là Tataki Gobo được làm từ một đoạn của rễ cây ngưu bàng . Đến món tớ thích nhất đây Karasumi Kipaku Serohan Tsutsumi được làm từ túi trứng cá bora - đây là một trong những món ăn thượng hạng và cao cấp nhất đấy ! Nào Hirame Ryuhimaki lên dĩa , món cá bơn gói với rong biển rim này dư sức chinh phục được cả nhà tớ , mama thích nhất là món này mà ! Shin Takenoko Fukumeni , thật sự lúc đầu tớ rất ghét ăn măng tre cho đến khi được nếm món này thì không còn ghét ăn măng tre nữa . Budo Mame là món đậu rất rất ngon . Matsukasa Kuwai món mầm giá được cắt thành hình cây thông là món ăn yêu thích của papa - chỉ đứng sau cà chua . Kurumaebi Tsuyayu chỉ cần nhìn vào những con tôm có râu dài , lưng cong là bạn đã chết vì thèm rồi ! Món cuối cùng nào Ayu Komb Maki , ayu còn được biết đến là loài cá mang lại hạnh phúc , kombu : rong biển gói chính là biểu tượng của hạnh phúc đấy.
(Blue : ngoài lề tí , 13 món ăn mà Sarada vừa giới thiệu đều là những mong ước , ước nguyện của người Nhật trong năm mới đấy ! Ăn Bodara để ước nguyện cả năm mới được ăn ngon . Ăn Iseebi Shioyu với ước nguyện được sống mạnh khoẻ ngay cả khi về già . Ăn Kazunoko với hi vọng sẽ có thật nhiều con cháu . Ăn Tazukuri với ước mong mùa màng bội thu . Ăn Kinkan Amani mong muốn được giàu sang và thịnh vượng . Ăn Tataki Gobo thể hiện mong muốn cuộc sống ổn định , ăn nên làm ra . Ăn Karasumi Kinpaku Serohan Tsutsumi với mong muốn có được sự thăng hoa , tiến bộ trong cuộc sống . Ăn Hirame Ryuhimaki với mong muốn có nhiều niềm vui và hạnh phúc . Ăn Shin Takenoko Fukumeni với ước mong có được sự tăng trưởng trong cuộc sống . Ăn Budo Mame với ước nguyện có một năm mới làm việc thật chăm chỉ . Ăn Matsukasa Kuwai để có được một cuộc sống ngày càng phát triển . Ăn Kurumaebi Tsuyayu với hy vọng được sống lâu . Cuối cùng là Ayu Komb Maki với mong muốn năm mới thật hạnh phúc . Xong 13 món , có bạn nào ăn mấy món này chưa ? Cho Blue biết cảm nhận của mấy bạn về 13 món này nào !! )
Cả gia đình tụ tập ăn uống, cùng trò chuyện và cùng đọc các tấm Nengajou (thiếp chúc mừng năm mới) từ tất cả mọi người gửi tặng .
Ngày hôm sau cả gia đình kéo nhau đi đến đền thờ rồi lần lượt từng thành viên rung chuông và cầu xin may mắn . Sau đó papa và mama mua cho hai chị em tớ những tấm bùa cầu may từ những miko (nhà sư giữ đền) .

7/1
Ngày 7/1, cả nhà ăn cháo chay Nanakusagayu -đây là loại cháo này được nấu từ 7 loại rau quả để cầu chúc sức khỏe.

11/1
Cùng nhau làm vỡ bánh dày (Kagamibikari). Khỏi phải nói Sageka vui cỡ nào khi cầm búa để làm vỡ bánh. ( Blue : bánh dày tượng trưng cho may mắn nên người Nhật không cắt mà làm vỡ bằng búa. Bánh dày vỡ ra được nấu thành chè với đậu đỏ cũng hàm ý mang lại những điều tốt đẹp.)

Mới đây thôi mà đã hết kì nghỉ Tết , tất cả mọi người đều trở về guồng quay làm việc . Mama đi làm ở bệnh viện , papa thì cùng Đệ Thất họp bàn chuyện đại sự , Sageka thì đi học còn tớ thì phải suy nghĩ cho câu trả lời cho câu hỏi của Boruto . Một ngày trôi qua thật dài mà cũng thật ngắn , cả ngày hôm nay Boruto phải đi hướng dẫn cho các em lớp dưới nên không lên lớp học . Và khoảng khắc khi Konohamaru-sensei thông báo hết giờ , tớ lại cảm thấy vừa mừng vừa lo , mừng vì mình đã được về còn lo vì mình sẽ phải nói cho Boruto đáp áp của mình - thật sự đáp án của mình là gì ? Tay tớ cầm chặt chiếc ba lô , những ngón tay khi thì siết chặt vào hai quai đeo khi thì thả lỏng ra . Rốt cuộc đáp án của tớ là gì ? Tớ nhăn mặt rồi tớ liền nhớ đến lời của mama " Hãy thả lỏng cơ thể ,hít thật sâu , nhắm mắt được càng tốt và suy nghĩ . Đó là cách giúp con biết được những đáp án của những khó . " À , sao mà quên chứ , phương pháp quen thuộc mỗi khi gặp câu hỏi khó của tớ đây mà. Tớ từ từ thả lỏng cơ thể , hít thật sâu không khí mùa xuân của làng Lá và nghĩ đến Boruto : "cậu ta là một người tuy có hơi lạnh lùng một chút , nghịch ngợm đôi chút nhưng lại sống rất tình cảm , luôn quan tâm chăm sóc và lo lắng cho tất cả mọi người . Một chàng trai sở hữu Rasengan Shuriken và cả Rasengan do ba của mình chỉ dạy thêm . Một chàng trai với nụ cười tuy có phần ngạo nghễ nhưng lại rất đáng yêu . Một chàng trai với đôi mắt xanh trong như đại dương bao la và rộng lớn . Một chàng trai thật sự rất tốt bụng . Có cậu ta ở bên cạnh tớ dường như được tiếp thêm một nguồn sức mạnh mới , một chỗ dựa mới .Và không những vậy , tớ rất thích được dựa vào vai Boruto giống như mama hay dựa vào vai của papa vậy đó ! " Suy nghĩ xong tớ liền mỉm cười , đáp án này quá dễ mà nghĩ vậy tớ liền chạy nhanh đến nơi luyện tập của đội và tớ nhìn thấy một chàng trai với mái tóc màu vàng và sau lưng là vầng hào quang của ánh hoàng hôn không hề khiến cho người ta cảm thấy chói mắt mà ngược lại , một ánh sáng dịu nhẹ pha lẫn gam màu cam , đỏ , vàng . Boruto chạy nhanh lại chỗ tớ , cậu nở nụ cười :
-Sarada này , đáp án là gì vậy ? - Đôi mắt xanh ngước nhìn tớ. .
-À , tớ không muốn cậu làm bạn trai của tớ . - Tớ nhìn thẳng vào đôi mắt xanh ấy .
-À , vậy sao ! Xin lỗi Sarada vì đã làm phiền cậu ! - Boruto có vẻ như đang rất buồn , đôi mắt xanh cụp xuống .
.
.
.
.
.
.
.
.
-Nhưng em thích anh làm người yêu của em hơn . - Nói xong câu này tớ vòng tay qua cổ Boruto , giấu đi khuôn mặt đỏ ửng của mình .
-À , vậy ư ? Vậy anh không thích thì sao ? - Boruto cười lớn .
-Không thích cũng phải thích . - Tớ hét lên .
-À , thích Uchiha Sarada làm vợ hơn . - Boruto lại cười .
- Đáng ghét ! Làm người yêu trước đi , baka !- Tớ mỉm cười
-Ừ , làm người yêu của nhau nha ! - Boruto nhìn tớ rồi mỉm cười .
-Ừ . - Tớ cũng nhìn vào gương mặt của cậu ấy và nói . Thật tình , từ kẻ thù mà biến thành người yêu của nhau cũng có gì đó vui vui ấy !
Và second kiss của hai chúng tớ ngập trong ánh hoàng hôn của ngày đầu tiên mà mọi người trở về cuộc sống bình thường .

#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^#^

Ngoại truyện : Xin phép được hẹn hò .

Một ngày đẹp trời nào đó .

Konoha's news (trang bìa) là hình của Boruto và Sarada đang hôn nhau trong ánh hoàng hôn tuyệt đẹp , khỏi nói cả Konoha chấn động như thế nào khi nhìn thấy ảnh bìa của tờ báo kèm theo dòng chữ :Hokage tương lai và Hot girl Konoha đang hẹn hò ? Đi đến đâu cũng có thể dễ dàng nghe thấy mọi người bàn tán về cặp đôi long-phụng mới của làng và dĩ nhiên là các phụ huynh cũng vậy .

Nhà Uzumaki .
-Há há , biết ngay thế nào thì Sarada cũng sắp làm con dâu nhà này ! -Naruto reo lên sung sướng khi cầm quyển báo .
-Boruto , chúc mừng con nha ! - Hinata ngó vào tờ báo và reo lên .
-Chị dâu tương lai Sarada thật sự biết cách chọn người a ! - Himawari reo lên phấn khích . Nhưng trái ngược với tâm trạng vui mừng của cả nhà thì Boruto đang lo chết mất , tim cậu đập còn nhanh hơn cả tốc độ ánh sáng nữa , vì sao ? Vì sensei kiêm luôn chức papa yêu dấu của Sarada sẽ không hề thích chuyện này . Cậu còn nhớ rất rõ câu nói của sensei yêu dấu của mình :
-Muốn hẹn hò với Sarada thì phải được Uchiha Sasuke này đồng ý . Còn nếu không thì kusanagi rất thích được tắm trong máu . Lâu rồi cũng chưa sử dụng kusanagi nhỉ ? - Kèm theo đôi mắt Sharingan , kì này cậu chết chắc .

Nhà Uchiha
-Papa , mama ơi ! Xem nè , trang bìa của Konoha's news đi ! Tin này rất shock đó ! - Sageka tay cầm tờ báo chạy lại chỗ papa và mama của mình .
-Boruto với Sarada ? Hẹn hò ư ? -Sakura hét lên .
-Tên tiểu quỷ này !! - Sasuke đã bật Sharingan lên và nhìn chằm chằm vào ảnh bìa cuốn báo như muốn ăn tươi nuốt sống ai-đó-mà-chúng-ta-đều-biết .

Boruto lết thân qua bên nhà người yêu :
- Kì này phải xin sensei cho làm người yêu của Sarada không thì sẽ bị chidori thiêu chết mất ! À không , chidori là chắc sát thương không bằng thanh kusanagi nhỉ ? Chắc mình xin sensei sử dụng chidori thôi ! Nhưng sensei biết truyền chidori vào kusanagi mà ! Kì này mình chết không toàn thây rồi ! -Boruto tay gãi đầu , ngay khi vừa đến cửa nhà Uchiha thì cậu hít thật sâu và bấm chuông .
-King kooooong - Tiếng chuông reo lên và Boruto cảm thấy tiếng chuông này giống với tiếng chuông của thần chết , cậu chỉ mong người mở cửa đừng là sensei và trời rất thương cậu người mở cửa là Uchiha Sasuke .
-Sensei ? Chào buổi sáng sensei ! -Boruto khóc thầm nhưng cậu vẫn lịch sự chào hỏi Sasuke .
-Cậu đến đây làm gì hả ? - Giọng điệu của Sasuke nhẹ tênh nhưng Boruto cảm thấy nó nặng như 1 tấn đá .
-Dạ thưa sensei , em muốn xin sensei cho Sarada hẹn hò với em . Em đảm bảo sẽ chăm sóc Sarada thật tốt mà . Em sẽ không làm cho Sarada buồn , sẽ luôn ở bên cạnh Sarada , sẽ yêu Sarada cho đến hết đời à không cho dù có kiếp sau kiếp sau nữa em vẫn yêu Sarada mà ! Nên cho em và Sarada hẹn hò được không vậy sensei ? -Boruto nhắm tịt mắt lại và nói .
-Hn , được - Câu trả lời của Sasuke làm Boruto đứng hình .
-Đã nói là được . À mà cậu định cưới con bé hả ? Sao lại nói mấy câu sến kinh dị thế ? - Sasuke ngước mặt lên nhìn Boruto .(Blue : có vẻ câu nói của Sasuke hư cấu !)
-Vậy em có được cưới Sarada không ? - Boruto nhe răng cười .
-Bốp ! - Một tiếng kêu thật là oai !
-Đau , đau quá ! Sensei thật sự cú đó rất đau ! - Boruto tay ôm đầu và nói .
-Mơ tưởng , chừng nào Sarada nó nói là nó muốn cưới cậu đi rồi hẵng nói . Thiệt tình , cậu nhớ những lời mà cậu nói đó luôn làm Sarada hạnh phúc , luôn chăm sóc Sarada , yêu Sarada cho đến hết kiếp này đến kiếp khác . Nhớ chưa Boruto - Sasuke gằn từng chữ .
-Dạ nhớ ạ ! - Boruto mỉm cười .
Riêng Sarada vẫn không biết gì hết , vẫn tung tăng đi dã ngoại ở Phong Quốc với Chouchou một cách vui vẻ .

Tuổi 18 : Sarada này đã có người yêu !

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia