ZingTruyen.Asia

Nguoi An Hinh Nu Vuong Khong O Nha Edit Hoan

Chương61: Yêu

Lúc Diệp Ninh nghe được tin tức này thì vội vàng chạy tới bệnh viện, Thẩm Tòng Thụy và Lỗ Phi dều đã ở đây. Trên mặt Thẩm Tòng Thụy không một chút máu, mím môi, dựa trên tường, không nói câu nào.

Trong lòng Diệp Ninh như lửa đốt, hai chân nhũn ra. Cô tiến lên kéo tay áo Lỗ Phi hỏi hấp tấp: "Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra? Bây giờ anh ấy ra sao rồi?"

Lỗ Phi cũng cuống cuồng lo lắng, mắt đỏ ngầu lên, khàn giọng nói: "Vẫn còn ở bên trong, chưa ra ngoài. Sẽ không có chuyện lớn gì đâu."

Nói xong, cậu ta nhớ lại cảnh máu vừa mới chứng kiến, lập tức không dám nhìn thẳng vào mắt Diệp Ninh.

Ánh mắt của Thẩm Tòng Thụy từ từ di chuyển từ một điểm cố định nào đó trên tường đến bên người Diệp Ninh.

Vào giờ phút này, đột nhiên Diệp Ninh cảm giác được sự sắc bén lẫn đánh giá trong mắt của anh ta.

Thật ra cô đã sớm cảm nhận được sự bất mãn của Thẩm Tòng Thụy đối với mình. Chỉ là chuyện này không rõ nguyên do, cho nên cô cũng không dám xác định.

Nhưng bây giờ cô có thể xác nhận điều này.

Đó là một loại đánh giá sắc bén, giống như quan tòa đang trông chừng phạm nhân, giống như mình phạm sai lầm gì lớn lắm.

Chỉ là hiện giờ Diệp Ninh cũng không có ý định quan tâm tới vấn đề của anh ta là gì? Cô chỉ nghe được hai chữ 'cấp cứu' từ Lỗ Phi mà trái tim đã co rút bên trong.

Nhưng Thẩm Tòng Thụy lại không bỏ qua cho nguyện vọng của Diệp Ninh, nhìn cô chằm chằm, đột nhiên cười lạnh, hỏi: "Diệp tiểu thư, việc hôn sự của cô và Tiêu Nhạc đã chuẩn bị như thế nào rồi?"

Diệp Ninh vẫn nhìn chằm chằm đèn đỏ trong phòng cấp cứu, không để ý đến Thẩm Tòng Thụy.

Cô không cho rằng đây là thời điểm nhắc tới chuyện này, cho nên cô không cần thiết phải trả lời vấn đề mà cậu ta dùng giọng nói tràn đầy địch ý để hỏi.

Nhưng Thẩm Tòng Thụy lại đột nhiên tiến tới gần một bước, khí thế bén nhọn: "Diệp tiểu thư, có phải cô đã làm chuyện gì không phải đối với Tiêu Nhạc hay không?"

Ngay cả Lỗ Phi cũng nhận ra giọng điệu không bình thường của Thẩm Tòng Thụy, không thể làm gì khác hơn là lôi kéo anh ta: "Tiêu Nhạc còn chưa biết ra sao, cậu dừng lại đi."

Khóe miệng Thẩm Tòng Thụy cong lên một nụ cười giễu cợt nhàn nhạt, cứng rắn nuốt xuống câu nói tiếp theo.

Diệp Ninh cắn môi, tay siết chặt.

Vừa lúc đó đèn đỏ bật tắt, y tá bên trong đi ra, Lỗ Phi vội vàng nhào tới.

Cô ý tá mỉm cười, phẫu thuật thành công.

Thẩm Tòng Thụy nghiêng người quét mắt tới Diệp Ninh. Ánh sáng bên ngoài hành lang ở bệnh viện không sáng lắm, anh ta nhìn thấy khuôn mặt Diệp Ninh không còn chút máu nào, trắng bệch giống như tờ giấy trắng.

Thật vất vả mới có thể chờ tới lúc có thể vào thăm bệnh nhân, bệnh viện chỉ cho phép hai người đi vào. Lỗ Phi nhìn Thẩm Tòng Thụy một chút, nhìn Diệp Ninh một chút, cuối cùng tự mình rút lui: "Hai người vào đi."

Thẩm Tòng Thụy không lên tiếng, Diệp Ninh đã đi thẳng vào.

Trên giường bệnh, mặt mày Tiêu Nhạc tiều tụy, sắc mặt vàng vọt, mu bàn tay quấn băng gạc trắng, nước biển từng giọt từng giọt truyền vào cơ thể anh.

Dường như anh đang ngủ thiếp đi, nhưng lúc Diệp Ninh rón rén đi tới bên mép giường thì anh yếu ớt mở cặp mắt ra.

Nhìn thấy Diệp Ninh, anh cố gắng nở nụ cười, nhưng cười không nổi: "Anh không sao."

Diệp Ninh lập tức bật khóc: "Anh, anh..."

Cô muốn nói, nếu quả thật anh xảy ra chuyện gì, em phải làm sao bây giờ. Lúc mới vừa nghe được tin tức, tay chân cô lạnh như băng, cả người đờ đẫn.

Trước kia cô cũng nghe qua tin chết của Tiêu Nhạc, cảm thấy tiếc nuối khổ sở dùm cho anh, nhưng cũng chỉ là khổ sở mà thôi.

Nhưng bây giờ, nếu như Tiêu Nhạc có xảy ra chuyện gì, cô biết mình sẽ đau đớn giống như trái tim bị móc ra vậy.

Có loại người, anh ta giống như một giọt sương nhỏ, không một tiếng động thấm vào lòng bạn, khiến cho toàn thân bạn đều là anh ta. Đột nhiên có lúc nào đó mất đi, cô không biết mình có thể chấp nhận được hay không.

Dù anh có bao nhiêu tài sản để lại cho cô cũng không thành vấn đề nữa, anh có phải là cha của con mình không cũng không quan trọng.

Anh chính là anh, chính là Tiêu Nhạc, chính là một người đàn ông chiếm hết trái tim của mình.

Đến lúc này, đột nhiên Diệp Ninh nhớ tới những lời mình nói bên bán cầu Tây mấy năm trước. Cô nói cô không sẽ không bao giờ yêu nữa, nhưng giờ phút này cô mới hiểu được, có lẽ lúc đó cô và Hoắc Thần, cho tới tận bây giờ, vẫn không phải là yêu.

Hoắc Thần nói không sai, mình chưa bao giờ yêu anh ta.

Nếu quả thật là yêu, thì không thể nào rút lui dễ dàng như vậy.

Cô vươn tay ra, vuốt ve khuôn mặt Tiêu Nhạc. Lỗ tai anh chỗ nào cũng có nhiều vết máu.

Tiêu Nhạc mệt mỏi nằm ở đó, yên lặng dừng mắt nhìn Diệp Ninh long lanh lệ, cuối cùng còn có thể cười cười.

"Thật không có chuyện gì, chỉ là trên đùi phải bó tấm thép, sau một khoản thời gian tháo ra là không sao."

Anh nâng bàn tay bị cắm kim tiêm một cách khó khăn, quẹt ngón tay gạt đi nước mắt trên mặt cô: "Đừng khóc."

Bên này Thẩm Tòng Thụy không dám tùy tiện, nhìn Tiêu Nhạc trên giường: "Nghỉ ngơi thật tốt. Chuyện công ty không cần cậu lo lắng."

Tiêu Nhạc ngẩng đầu nhìn Thẩm Tòng Thụy, gật đầu một cách khó khăn: "Chuyện tai nạn xe cộ lần này của mình..."

Vì ngại Diệp Ninh vẫn còn ở bên cạnh mình, sợ cô lo lắng, anh không nói hết lời, chỉ nhìn Thẩm Tòng Thụy.

Thẩm Tòng Thụy gật đầu: "Biết rồi, đã phái người điều tra."

Hiển nhiên tai nạn xe cộ lần này của Tiêu Nhạc là có vấn đề rồi, đối phương thật sự là nhắm Tiêu Nhạc nhào ra.

Diệp Ninh cũng ý thức được điều gì, nắm tay Tiêu Nhạc, cúi đầu nói: "Hai người trò chuyện đi, em đi ra ngoài trước."

Tiêu Nhạc cười, cầm ngược tay Diệp Ninh trở lại: "Không có chuyện gì."

Nói xong, anh lại dặn dò Thẩm Tòng Thụy: "Hôm nay Diệp Ninh ở lại bệnh viện với mình, Tòng Thụy cậu đón Nam Nam từ trường học về dùm mình, chăm sóc cho nó."

Thẩm Tòng Thụy bên kia gật đầu, nhưng Diệp Ninh luôn luôn dè dặt đối với người này, cho nên vội vàng đề nghị: "Nam Nam cũng đã lớn rồi, em để nó ở nhà một mình..."

Tiêu Nhạc bóp mấy đầu ngón tay mũm mỉm của cô, lắc đầu nói: "Không được, nên để nó ở với Tòng Thụy hai ngày này đi, an toàn."

Diệp Ninh suy nghĩ lại, cũng cảm thấy tai nạn xe lần này của Tiêu Nhạc không hề đơn giản. Dù sao cũng là người đảm nhiệm một công ty, làm ăn lớn, tài sản trên bảng cũng là tiếng tăm lừng lẫy, sợ rằng cũng có người ngoài sáng trong tối đối phó. Ai mà biết được sẽ không có người có ác ý chứ.

Đợi đến khi Thẩm Tòng Thụy rời khỏi, Diệp Ninh mới cầm tay của anh, lo lắng nói: "Tại sao anh cứ liên tục gặp chuyện như thế. Nay mới vừa giải phẫu xong, vất vả lắm mới hồi phục, bây giờ lại gặp phải tai nạn xe. Anh cứ khiến người ta lo lắng hoài!"

Nửa muốn đi tới nhìn chân của anh, không nhìn thì lại không an lòng.

Tiêu Nhạc vẫn chăm chú nhìn cô, nhìn cô cau mày vì lo lắng, nhìn cô lầu bầu oán giận mình không chịu yên ổn, bỗng chốc bật cười.

Chân trái bó nẹp thép, vốn là một chuyện rất đau đớn, nhưng bây giờ nhìn thấy dáng vẻ đau lòng này của cô thì trong lòng lại dâng lên ấm áp.

Diệp Ninh nhìn cái chân kia, cũng không nhìn ra cái gì, đều là bị băng bó, cuối cùng cũng chỉ đau lòng nhíu mày. Lúc này vừa đúng lúc có cơm đưa lên, cô nhận lấy, từng muỗng từng muỗng đút anh ăn.

Thật ra thì anh bị thương ở đùi, tay lại không bị sao, nhưng cô thì lại không ý thức được vấn đề này, chỉ cảm thấy anh là một bệnh nhân yếu ớt, cần có người chăm sóc.

Tiêu Nhạc cũng không nhắc nhở, nửa nằm ở đó chờ cô đút mình từng miếng.

Anh vừa nhâm nhi cháo lỏng trong miệng, vừa nhìn cô.

Vẻ mặt xinh xắn của cô tràn ngập dịu dàng, môi mím nhẹ, nắm muỗng cẩn thận. Mỗi một muỗng cô đút cho mình đều thổi thổi cho nguội rồi mới đưa cho mình.

Tiêu Nhạc thoải mái lim dim mắt. Đột nhiên anh cảm giác, bộ dạng này lại tốt như vậy.

Cô chăm sóc mình tỉ mỉ, giống như chăm sóc Nam Nam lúc còn bé vậy.

Anh lập tức nhớ tới câu tâm sự trên trang blog của cô trước kia, là vì yêu, vì ham muốn, hay là vì con cái.

Trong lòng anh đã hiểu, nếu không phải là vì yêu, người đàn bà nào cũng sẽ không săn sóc tỉ mỉ dịu dàng như vậy đâu.

Nghĩ tới đây, khóe môi của anh không nhịn được mà cong lên.

Diệp Ninh đút cho anh một hớp cháo, giương mắt nhìn anh đang cười, không khỏi bối rối: "Anh cười cái gì vậy?"

Tiêu Nhạc vội vàng lắc đầu: "Không có, không có gì."

**************************

Ở lại bệnh viện vài ngày, dưới sự chỉ đạo của Tiêu Nhạc, Diệp Ninh lấy điện thoại di động của anh, gọi điện thoại kêu tài xế. Tài xế là người đàn ông trung niên mập mạp, cười híp mắt nhìn rất hòa nhã. Mấy ngày nay Diệp Ninh cũng biết đại khái chút đỉnh, Andy là người lái xe lúc Tiêu Nhạc xảy ra chuyện. Chân Tiêu Nhạc bị trọng thương, Andy cũng bị hôn mê, chấn động não, nhưng cũng may là không có gì đáng ngại, hiện tại vẫn còn đang tịnh dưỡng sức khỏe.

Lúc này đây, Diệp Ninh không còn cách nào khác là tạm thời nghỉ việc. Cô bàn giao công việc trong tay của mình cho một đồng nghiệp khác. Lúc bàn giao lại, trong lòng của cô thật sự không nỡ bỏ, nhưng Tiêu Nhạc bên này tạm thời cũng không thể bỏ. Anh cần người chăm sóc kề cận trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Thỉnh thoảng trong công ty có chuyện đặc biệt cần anh xử lý, anh cũng phải xem một chút. Những thứ này đều cần Diệp Ninh ở bên cạnh giúp một tay.

Khi Tiêu Nhạc biết được Diệp Ninh xin nghỉ tạm thời, nhìn anh rất vui vẻ, miệng cười toe toét, muốn giấu cũng giấu không được. Gần đây anh đã khôi phục lại rất nhiều, ngày mai sẽ đi tháo tấm thép ra.

Lúc ban đầu, Nam Nam cũng trở về, chơi với Tiêu Nhạc mấy ngày, giúp bưng trà dâng nước. Chỉ là Diệp Ninh suy nghĩ, dù sao cậu cũng chỉ là một đứa bé, còn phải đi học, cho nên hỏi Tiêu Nhạc về chuyện tai nạn xe cộ.

Về chuyện này, Tiêu Nhạc không chịu nói rõ, chỉ nói là bây giờ nên đưa Nam Nam tới trường học. Trường học theo kiểu phong kín, sẽ không thành vấn đề.

Thật ra thì Diệp Ninh vẫn còn lo lắng cho Nam Nam, nhưng nghĩ tới chuyện này cũng đã qua mấy tháng rồi, cứ trì hoãn như vậy cũng không phải là cách. Cô nhìn lại trường học kia, người ngoài không thể dễ dàng đi vào, an ninh cũng tốt, cho nên đồng ý để cậu bé đi học lại.

Hôm nay Diệp Ninh mua mấy loại rau và sườn heo trở lại, mới vừa vào thang máy thì nhìn thấy Thẩm Tòng Thụy đứng ở cửa. Thẩm Tòng Thụy vẫn mang mắng kiếng gọng vàng như cũ. Sự thong dong nhã nhặn thường ngày hôm nay lại mang theo một tia nóng nảy, hiện rõ giữa hai chân mày. Hai tay anh ta bỏ trong túi quần, cúi đầu đứng ở đó, tay trong túi có vẻ không kiên nhẫn, bóp bóp chìa khóa xe.

Lúc nghe được tiếng động, anh ta ngẩng đầu lên nhìn về phía Diệp Ninh bên này.

Hiển nhiên là anh ta đang chờ mình.

"Có chuyện gì sao?" Diệp Ninh không có cảm tình với anh ta, nhưng biết anh ta là bạn tốt của Tiêu Nhạc, hơn nữa còn là bạn tốt tín nhiệm lẫn nhau cùng nhau xây dựng sự nghiệp, cho nên đè nén cảm giác không thích của mình, giọng điệu xem ra không tới nổi khó chịu.

"Có chuyện, cần thảo luận với cô một chút." Thẩm Tòng Thụy nhíu mày nhìn Diệp Ninh, trên mặt không chút biểu tình, nhưng giọng nói có hơi cứng rắn.

"Được thôi. Có thể lên lầu nói không?" Diệp Ninh cảm giác người tới không có ý tốt, Tiêu Nhạc ở trên mới vừa thức dậy, vậy thì mọi người cùng nhau nói chuyện.

Thẩm Tòng Thụy vừa nghe cô nói, nhíu mày: "Cô chưa đọc tin tức à?"

"Rốt cuộc là chuyện gì? Anh nói thẳng vào vấn đề đi. Tôi mới vừa mua thức ăn xong, Tiêu Nhạc còn đợi tôi về nấu cơm."

Chương62:

Thẩm Tòng Thụy liếc mắt nhìn túi ny lon trong tay Diệp Ninh, bên trong đầy ấp. Anh ta nhíu mày một lần nữa:

"Gần đây công ty xảy ra tin tức bí mật nội bộ bị tiết lộ."

"Ừ, sau đó thì sao?"

Thẩm Tòng Thụy nhìn cô chằm chằm, nói: "Xem ra cô thật sự không biết."

Diệp Ninh hừ một tiếng: "Anh có thể không tin."

Thẩm Tòng Thụy trầm ngâm một hồi rồi mới nói: "Một dự án hợp tác của tập đoàn Nhạc Ninh, liên quan đến mười mấy triệu, bị tiết lộ ra ngoài, ảnh hưởng rất lớn."

"À, vậy thì có liên quan gì tới tôi?"

Diệp Ninh mới vừa kiên định nói xong, trên mặt lập tức thay đổi.

Loại buôn bán với số tiền khổng lồ này, số người điều hành biết chính xác con số sợ rằng chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay. Đương nhiên Tiêu Nhạc là một trong số đó.

Mà mình là người chăm sóc Tiêu Nhạc, dĩ nhiên trở thành đối tượng hoài nghi.

Thẩm Tòng Thụy hài lòng nhìn sắc mặt không còn giọt máu của Diệp Ninh, cười nhẹ: "Rốt cuộc cô cũng ý thức được tính nghiêm trọng của vấn đề rồi."

Diệp Ninh nhíu mày nhìn anh ta: "Anh hoài nghi tôi?"

Thẩm Tòng Thụy nói một cách lạnh nhạt: "Không phải là tôi hoài nghi cô, mà là chúng tôi đều hoài nghi cô."

Diệp Ninh: "Sau đó thì sao?"

Thẩm Tòng Thụy rút tay từ trong túi quần ra, trong tay cầm một chiếc chìa khóa: "Chúng tôi cần mời cô đi một chuyến, mọi người cùng nhau nói chuyện một chút."

Đến lúc này, Diệp Ninh đã không thể nói câu nào. Cô im lặng một hồi rồi nói: "Tiêu Nhạc vẫn còn chờ tôi."

Thẩm Tòng Thụy dừng mắt nhìn Diệp Ninh: "Chuyện này không thể cho Tiêu Nhạc biết. Cậu ấy sẽ lo lắng cho cô, ảnh hưởng đến sức khỏe của cậu ấy."

Điều anh ta không nói ra miệng chính là, nhất định Tiêu Nhạc sẽ che chở cho Diệp Ninh, xử trí theo cảm tính, sẽ ảnh hưởng đến sự phán đoán của anh.

Vì vậy sau khi anh ta dừng lại một chút, lại nói tiếp: "Cô bịa ra một lý do đi."

Diệp Ninh gật đầu, lấy điện thoại di động ra, gọi điện cho Tiêu Nhạc.

Di động vang lên một hồi thật lâu thì mới có người nhận. Có lẽ là bởi vì cô để điện thoại trong góc, anh tìm cả buổi mới thấy.

"Ninh Ninh, còn chưa về nữa? Anh đói bụng rồi." Giọng nói trầm thấp khàn khàn của Tiêu Nhạc trong điện thoại mang theo chút uất ức, giống như đã chờ cô thật lâu.

Cổ họng Diệp Ninh khô khốc, nhưng cô vẫn bật cười, cố làm ra vẻ tùy ý, nói: "Mới vừa rồi đi chợ, gặp được đồng nghiệp cũ, đã nhiều năm không gặp, lại đụng phải lúc tính tiền, cho nên người ta muốn mời em đi ăn một bữa."

"Nam hay nữ?" Đây là phản ứng đầu tiên của Tiêu Nhạc.

Diệp Ninh vẫn cười như cũ: "Đương nhiên là nữ, người ta còn dẫn theo em bé đấy, nhỏ hơn Nam Nam hai tuổi, là một bé gái, rất dễ thương."

Thẩm Tòng Thụy ở bên cạnh nhìn cô trợn mắt nói láo, lông mày chau lại.

Sau khi Tiêu Nhạc bên kia đáp ứng xong, Diệp Ninh lại dặn dò thêm một hồi rồi mới cúp điện thoại.

"Đi thôi." Đối mặt với Thẩm Tòng Thụy, Diệp Ninh lập tức thu lại nụ cười, xa cách lãnh đạm.

Thẩm Tòng Thụy gật đầu.

Lên xe xong, cuối cùng Thẩm Tòng Thụy cũng nhịn không được mà hỏi: "Bình thường cô đều như vậy?"

"Như vậy cái gì?"

"Nói gạt cậu ấy."

Diệp Ninh nghe được, cau mày, trợn mắt nhìn anh ta: "Đời này của tôi nói dối không quá năm lần!"

Thẩm Tòng Thụy ho khan, không lên tiếng, nhìn về phía trước, chăm chú lái xe.

Vào trong phòng họp VIP của tập đoàn Nhạc Ninh, Diệp Ninh phát hiện, nơi này không chỉ có mấy bậc điều hành cao cấp nhất của tập đoàn Diệp Ninh, mà còn có hai người ăn mặc đồ thường khác, nhưng là người với ánh mắt nhìn sắc bén.

Sau khi Diệp Ninh lấy làm kinh ngạc, suy nghĩ kỹ càng lại, có thể tập đoàn Nhạc Ninh không báo cảnh sát ngay lập tức, mà mời thám tử tư bí mật điều tra chuyện này.

Trong phòng họp lúc này, ngoại trừ Lỗ Phi xem ra có vẻ thân thiện, mọi người đều dùng ánh mắt thù địch hoặc tra xét nhìn chằm chằm Diệp Ninh.

Tô Nhân cũng có mặt ở đây, cô nàng cười lạnh, nói một cách giễu cợt: "Diệp tiểu thư, cô là người đã từng có tiền án, không thể trách được. Thế nhưng cô lại ra tay với Nhạc Ninh chúng tôi."

Diệp Ninh không khách khí, trả lời bằng tiếng cười lạnh: "Tô tiểu thư, cô nên hiểu một chuyện, tôi và Thẩm tiên sinh tới đây phối hợp với các người là bởi vì tôi nể mặt Tiêu Nhạc. Chuyện này, tôi không thẹn với lương tâm, trước khi luật pháp phán định tôi có tội, cho dù bất cứ là ai cũng đều không đủ tư cách nói chuyện với tôi như vậy. Nếu không, tôi có thể tố cáo cô tội vu khống."

Vẻ mặt Tô Nhân lập tức khó coi, cô ta có chút chật vật, nhưng lại không cam lòng mà thù hận: "Đã đến lúc này mà cô vẫn còn mạnh miệng. Cô cho rằng nếu như Tiêu Nhạc biết được cô làm những chuyện kia thì anh ấy vẫn còn muốn kết hôn với cô sao?"

Diệp Ninh nhướn mày: "Cho dù không muốn kết hôn với tôi, anh ấy cũng sẽ không kết hôn với cô, đúng không? Cô tức giận cũng vô dụng thôi."

Tô Nhân nghe được những lời này, sự tao nhã lẫn ung dung của một nhà điều hành công ty chuyên nghiệp hầu như biến mất hoàn toàn. Cô ta giận dữ tới mức thở hào hển, bộ dạng kia nhìn giống như hận không thể nhào qua cho Diệp Ninh mấy bạt tai.

Diệp Ninh ngồi vững vàng, nhìn sang Lỗ Phi: "Có thể cho tôi một ly nước, nước lọc là được."

Mới vừa rồi Lỗ Phi nhìn hai người đàn bà miệng lưỡi sắc bén qua lại, cũng ngây người ra. Đến khi nghe được Diệp Ninh nói như vậy thì anh ta vội vàng dâng lên hai tay một ly nước lọc.

**********************************

Đến khi Diệp Ninh rời khỏi cao ốc Nhạc Ninh thì đã hơn ba giờ chiều. Điện thoại di động mới vừa rồi tắt máy, bây giờ mở ra, Tiêu Nhạc đã gởi cho cô ba tin nhắn.

"Ninh Ninh, tại sao còn chưa trở lại?" Đây là cái thứ nhất, gởi lúc 1 giờ chiều.

"Nè Ninh Ninh, có phải đi dạo phố với đồng nghiệp không hả?" Đây là tin nhắn thứ hai, gởi lúc 1 giờ 10 phút.

"Ninh Ninh, tại sao tắt máy?" Đây là tin nhắn thứ ba, gởi lúc 2 giờ chiều.

Diệp Ninh vội vàng gọi điện thoại cho Tiêu Nhạc: "Xin lỗi, mới vừa rồi điện thoại hết pin, bây giờ mượn được người ta máy sạc pin ở cửa hàng tổng hợp, sạc một chút rồi em sẽ trở về liền."

"Được rồi." Đầu bên kia điện thoại chỉ nói hai chữ, giọng nói trầm thấp, anh cũng không nhiều lời.

Diệp Ninh không biết là loại cảm giác gì, tiếp tục giải thích: "Bởi vì đồng nghiệp muốn mua ít đồ, em phải đi chung thôi."

"Không sao. Dạo này em chăm sóc anh, ngay cả công việc cũng phải nghỉ. Bây giờ gặp được đồng nghiệp, cùng nhau đi dạo phố một chút cũng là rất bình thường. Sẳn dịp em đi xem quần áo luôn đi, còn áo cưới nữa, biết đâu tìm được ý tưởng mới."

Vốn là bọn họ sắp cử hành hôn lễ, bây giờ đã bị trễ nải, nhưng áo cưới đã được may từ sớm.

Lời lẽ Tiêu Nhạc rất chu đáo, nhưng bởi vì quá quan tâm chu đáo lại khiến trong lòng Diệp Ninh không rõ tư vị.

Sau khi cúp điện thoại, cô nhìn sang Thẩm Tòng Thụy bên cạnh: "Nếu như Tiêu Nhạc biết được chuyện này thì sao?"

Nguyên cả buổi chiều, có thể nói là cô tiếp nhận đủ loại tra hỏi của hai vị thám tử tư kia, mệt mỏi. Có rất nhiều việc mà cô không nhớ gì cả, câu hỏi lặp đi lặp lại nhiều lần, đừng nói chi còn có Tô Nhân không nhìn cô vừa mắt bất cứ chuyện gì.

Thẩm Tòng Thụy nghe cô nói như vậy, híp mắt lại, lạnh nhạt nói: "Trước nhất đừng nói cho cậu ấy biết."

Diệp Ninh cười lạnh, giọng nói tràn đầy giễu cợt: "Chờ các người định tội tôi xong rồi hãy nói?"

Thẩm Tòng Thụy nhìn sang chỗ khác: "Chúng tôi cũng không nói nhất định là cô."

Diệp Ninh nhướn mày: "Tại sao còn chưa báo cảnh sát? Các người sợ cái gì?"

Thẩm Tòng Thụy không lên tiếng.

Diệp Ninh thở dài: "Tuy bây giờ anh ấy chưa biết, nhưng các người nghĩ rằng có thể gạt được anh ấy mấy ngày?"

Mấy ngày này Tiêu Nhạc cũng không thể nào đọc tin tức. Áp suất mắt của anh cao, điện thoại di động bị cô tịch thu, có thể nói hai người bọn họ hiện giờ có chút ngăn cách với cuộc sống bên ngoài.

Nhưng anh là một người nhạy bén, chưa chắc gì mình có thể giấu diếm được anh.

Thẩm Tòng Thụy im lặng một hồi, cau mày nói: "Không nói trước đã, có thể ngày mai sẽ tìm cô nữa."

Đưa mắt nhìn Thẩm Tòng Thụy bỏ đi, Diệp Ninh đi vào cư xá. Cô nghĩ nhất định phải bình tĩnh, để mình phục hồi lại tâm trạng. Hôm nay cô nói dối với Tiêu Nhạc, không muốn bị phát hiện. Chỉ là hiện giờ có chút rối rắm, không biết có nên nói cho anh biết hay không. Bây giờ mà nói cho anh biết thì anh sẽ như thế nào, rất tức giận, rồi ngày mai sẽ không đi tháo bỏ tấm thép?

Đang suy nghĩ, cô vừa ngẩng đầu lên thì nhìn thấy một hình ảnh quen thuộc.

Tiêu Nhạc đang đứng ở khúc quanh phía trước, trong tay cầm điếu thuốc, im lặng nhìn cô.

Cô sợ hết hồn, vội vàng đi tới: "Tại sao anh lại ở đây?"

Lúc này đã là đầu Đông, anh chỉ mặc một áo khoác mỏng. Diệp Ninh đưa tay ra nắm chặt tay anh, phát hiện tay anh lạnh như băng.

"Tại sao lại hút thuốc rồi? Không phải anh đã cai từ sớm hay sao? Còn nữa, đứng ngoài này bao lâu rồi, không biết mặc thêm quần áo dày một chút hả? Anh muốn bị lạnh chết!?"

Nhất thời Diệp Ninh xả hết những rối rắm mới vừa rồi ra ngoài, không nhịn được bắt đầu quở trách anh.

Tiêu Nhạc dập tắt điếu thuốc, sau đó ném vào thùng rác bên cạnh, cau mày nhìn cô: "Em mua gì rồi?"

Diệp Ninh hơi ngẩn người ra, rất nhanh sau đó nhớ ra được chính mình đã nói với anh là đi mua đồ.

Nhưng thật ra thì có mua cái gì đâu, cả giỏ đồ ăn đều để quên trước phòng hội nghị ở tập đoàn Nhạc Ninh.

"À, chỉ đi ngắm thôi, không có món nào thích hợp, không mua, chỉ đi chung với đồng nghiệp thôi."

Tiêu Nhạc nhìn Diệp Ninh thật chăm chú, cuối cùng cũng nhoẻn miệng cười: "Không sao, không thích thì thôi, chờ chân anh khỏe hẳn, sẽ đi với em."

Diệp Ninh cắn môi: "Chiều nay mình ăn gì?"

Tiêu Nhạc thản nhiên nói: "Ăn bậy bạ cũng được mà."

Lúc vào thang máy, Diệp Ninh mới nhớ ra, nguyên cả buổi trưa mình cũng chưa ăn chút gì, trong bụng trống rỗng bắt đầu kêu lộc cộc. Cô nhìn nhanh sang Tiêu Nhạc, mà Tiêu Nhạc thì lại nhìn chằm chằm mấy con số không ngừng nhảy nhót trên bộ điều khiển thang máy, giống như hoàn toàn không để ý.

"Đồ ăn bên ngoài không hợp khẩu vị, nên không ăn no. Đợi lát nữa em nấu mì chúng ta ăn chung nhé?"

Tiêu Nhạc chỉ 'Ừ' một tiếng.

Diệp Ninh ngầm thở dài, trong lòng cũng hiểu, đây là không vui.

Có lẽ người đàn ông này cũng phát hiện có gì lạ thường, nhưng anh chính là không hỏi.

Về đến nhà, cô vào phòng bếp, trong phòng bếp hoàn toàn không bị đụng đến. Cô nhịn không được nhìn Tiêu Nhạc đang đứng trước cửa sổ sát đất, xem ra anh cũng chưa ăn gì hết.

Cô lập tức nhớ tới ba tin nhắn anh gởi. Thật ra anh hoàn toàn không phải là người thích gởi tin nhắn, nhưng bây giờ thì sao, một buổi chiều gởi cho mình cả ba cái, gọi điện thoại lại không tiếp thông, ngay cả cơm cũng không ăn, không biết tâm tình bị dày vò như thế nào rồi?

Diệp Ninh giật giật đôi môi khô khốc, trong đầu buồn bực nấu đồ ăn.

Sau khi nấu xong, Tiêu Nhạc vẫn còn đứng trước cửa sổ sát đất như cũ.

"Ăn cơm đi." Cô nói nhẹ nhàng.

"Ừ." Tiêu Nhạc xoay người, đi tới dùng cơm.

Hiển nhiên hai người ăn cơm cũng không tập trung, mặc dù rất đói bụng.

Đang ăn, Tiêu Nhạc đột nhiên ngẩng đầu lên nhìn Diệp Ninh, hờ hững nói: "Hoắc Thần đã bị sa thải rồi, em biết không?"

Hoắc Thần?

Diệp Ninh hơi bất ngờ, sau đó lắc đầu: "Không nghe nói tới."

Tiêu Nhạc liếc nhìn cô với cặp mắt có thâm ý, thấy cô thật sự không biết gì, liền cúi đầu tiếp tục ăn cơm.

Diệp Ninh nhai mì mà sặc, suy nghĩ thật lâu, đột nhiên hiểu được.

Thì ra người này cho rằng mình có liên lạc với Hoắc Thần, lúc nãy là anh muốn thăm dò?


Chương63:

Sau khi suy nghĩ cẩn thận, Diệp Ninh nhìn bộ dạng không được tự nhiên của Tiêu Nhạc, lại cảm thấy buồn cười.

Vì vậy, cô liếc anh một cái: "Ăn nhiều một chút, không thôi lại bị cảm mạo."

Ai ngờ đột nhiên Tiêu Nhạc lại thốt lên: "Sức khỏe anh thật kém như vậy à?"

Giọng điệu thật khó chịu.

Diệp Ninh đánh giá vẻ mặt của anh, thật khó coi.

"Anh bị thương lần này sức đề kháng sẽ yếu đi." Cô dịu dàng khuyên nhủ một câu.

Tiêu Nhạc không nói nữa, cúi đầu ăn cơm.

Sau khi cơm nước xong, anh không đi nghỉ ngơi giống như bình thường, mà mở điện thoại di động ra, bấm bấm gì đó.

Diệp Ninh lại gần: "Anh đọc gì vậy?"

Giọng nói Tiêu Nhạc thật lãnh đạm: "Tùy tiện đọc một chút thôi."

Diệp Ninh dịu dàng ôm cánh tay anh, khuyên nhủ: "Ngày mai chúng ta phải đi bệnh viện, chuẩn bị tháo tấm thép, đến lúc đó còn phải tịnh dưỡng hơn nửa tháng mới có thể lành hẳn.

Tiêu Nhạc nói nhát gừng: "Biết rồi."

Diệp Ninh nghiêng đầu nhìn dáng vẻ tức giận của anh, nhớ tới anh vừa rồi phản kích lời nói của mình, ngẫm nghĩ người đàn ông này cũng có lúc cộc cằn nha, đoán chừng buồn bực vì sức khỏe của mình bị hoài nghi? Cô nhìn thấy mặt đen không được tự nhiên của anh, không hiểu tại sao lại cảm thấy thật đáng yêu, nhịn không được đưa tay ra nhéo nhéo gò má cứng ngắc của anh.

Dù sao mặt đàn ông không giống như phụ nữ, không mềm mại trơn bóng, ngược lại rất cứng rắn. Diệp bóp thử một cái, không nắm được da thịt, nhưng đã ghiền, vì vậy gia tăng sức lực, bóp mạnh hơn.

Mặt mày Tiêu Nhạc nhăn nhó, quay đầu lại: "Em làm gì vậy?"

Vẫn là dáng vẻ tức giận, nhưng nhìn sao cũng không thấy giận.

Diệp Ninh lập tức bật cười: "Ăn hiếp anh."

Cơ thịt trên mặt Tiêu Nhạc không nhận thức liền co rút lại, anh nhìn chằm chằm Diệp Ninh: "Gặp phải chuyện tốt gì mà sao em vui thành như vậy!"

Nói xong, anh quay mặt sang chỗ khác.

Diệp Ninh hiểu được ý tứ vừa rồi trong lời nói của Tiêu Nhạc, lại càng vui vẻ hơn. Người này đã không hiểu mà còn đoán mò tới tận đâu rồi.

Tối hôm đó, Diệp Ninh ngủ chung với Tiêu Nhạc. Thật ra thì trong khoảng thời gian này cô vẫn ngủ như vậy, cùng giường. Chỉ là bởi vì Tiêu Nhạc bị thương, và Diệp Ninh đoán được Tiêu Nhạc có vấn đề trên phương diện kia, cho nên tới tận bây giờ, hai người vẫn chưa đi thêm được bước nào, nhiều nhất cũng chỉôm hôn mà thôi.

Diệp Ninh nằm ở trên giường, trong lòng nghĩ tới lời nói của Thẩm Tòng Thụy. Tự cô biết mình trong sạch, không làm ra chuyện như vậy. Nhưng nếu như bản thân chuyện này rất là cơ mật, vậy có thể là ai đây?

Diệp Ninh nghĩ tới nghĩ lui, lại nghĩ tới Tô Nhân, nhưng rồi cô lại cảm thấy không thể. Cô nàng này cũng nắm giữ cổ phiếu ở tập đoàn Nhạc Ninh, không đến nổi sẽ làm ra chuyện tổn hại đến lợi ích cá nhân chứ hả?

Hay có thể nói cô ta có ý đồ gì? Hãm hại mình?

Diệp Ninh suy nghĩ một hồi cũng cảm thấy không thể, điều này cũng quá điên khùng.

Cô suy nghĩ thật lâu, nghiêng người lại, nhìn thấy Tiêu Nhạc bên cạnh đang nhìn mình.

Trong bóng tối, cặp mắt anh trầm lặng, khiến người nhìn vào không hiểu, cứ im lặng nhìn mình như thế.

Cô sợ hết hồn: "Tại sao anh còn chưa ngủ?"

Tiêu Nhạc mím môi, trách cô: "Em lăn lộn mãi, anh ngủ không được."

Diệp Ninh không trả lời, tiến lại gần, ôm eo Tiêu Nhạc: "Ngoan, em không trở mình nữa, anh ngủ đi."

Nói xong, cô còn vỗ vỗ nhè nhẹ sau lưng anh.

Khóe miệng Tiêu Nhạc co quắp lại, không biết có phải là đang cười không nói nên lời hay không, vươn tay ra tìm được tay của cô, cầm lấy, sau đó nhắm hai mắt lại.

***********************

Ngày hôm sau, Diệp Ninh rời khỏi giường sớm hơn một chút, sau khi chuẩn bị đồ ăn sáng xong, cô lại bắt đầu chuẩn bị đầy đủ đồ dùng nhập viện, đồng thời gọi điện thoại, bảo tài xế tới đây, chuẩn bị tới bệnh viện. Cùng một lúc, cô gọi điện thoại cho bệnh viện xác nhận thời gian.

Đang bận rộn, đột nhiên Tiêu Nhạc nói một câu: "Hôm nay có chút việc, trước tiên không đi bệnh viện."

"Hả?"

Câu nói của anh tới một cách bất ngờ không kịp phòng bị, Diệp Ninh có chút mờ mịt: "Hôm nay có hẹn giải phẫu, anh không đi?"

Chuyện lớn như vậy, có người nào như anh không? Còn hời hợt xổ một câu 'có việc'!

Tiêu Nhạc giơ tay lên nhìn đồng hồ, bình tĩnh nói: "Cũng sắp tới giờ rồi, có lẽ bọn họ cũng sắp tới."

Người nào tới?

Diệp Ninh phát hiện, mình theo không kịp nhịp điệu của anh, đây là gà và vịt nói chuyện.

Tiêu Nhạc nhíu mày, không lên tiếng.

Vừa lúc đó, chuông cửa bên ngoài vang lên.

Diệp Ninh nghi ngờ đi ra mở cửa, nhìn thấy người bên ngoài chính là: Thẩm Tòng Thụy, Lỗ Phi, Tô Nhân, một điều hành của tập đoàn Nhạc Ninh, hai điều hành của tập đoàn Nhạc Ninh... Còn có hai người giày Tây, bộ dáng rất chuyên nghiệp.

Tiêu Nhạc thản nhiên chỉ bảo: "Mời bọn họ vào đi."

Diệp Ninh nhìn Thẩm Tòng Thụy. Cho dù cô có ngu đi nữa, cũng ý thức được Tiêu Nhạc nhất định đã biết rồi, cho nên anh muốn bàn chuyện với mọi người một chút. Nhưng không phải Thẩm Tòng Thụy đã nói sẽ không cho nói cho Tiêu Nhạc biết sao?

Nghĩ tới cuộc phẫu thuật hôm nay coi như bỏ lỡ, cô dùng ánh mắt khiển trách nhìn Thẩm Tòng Thụy.

Mặt Thẩm Tòng Thụy không thay đổi, nhìn cô một cái.

Thì ra anh ta cũng không biết là chuyện gì.

Mọi người nối đuôi nhau đi vào, sau đó Tiêu Nhạc mời tất cả ngồi xuống.

Lúc này, giày Tây bên cạnh tự giới thiệu mình trước, thì ra là luật sư sở sự vụ.

Diệp Ninh nghe được cái tên này mới chợt hiểu, cảm thấy quen tai, đây chính là người lúc trước đã đưa cho mình di chúc của Tiêu Nhạc mà phải không?

Luật sư lấy ra một phần văn kiện, đặt ở trên bàn.

Mọi người xem qua, tất cả đều kinh ngạc.

Đây là thư hiệp nghị chuyển nhượng cổ phần.

Sắc mặt Thẩm Tòng Thụy lập tức thay đổi, cầm lên đọc một lần. Sau khi đọc xong, anh ta khiếp sợ nhìn Tiêu Nhạc.

"Cậu điên rồi hả?"

Tô Nhân cũng nhìn thấy, cô ta không dám tin, nhìn chằm chằm Tiêu Nhạc, đôi môi run rẩy, nói: "Anh, anh đang làm cái gì vậy?"

Trong bản hiệp nghị này, Tiêu Nhạc chuyển nhượng toàn bộ cổ phần của anh ở tập đoàn Nhạc Ninh cho Diệp Ninh, không phải trả tiền.

Tất cả mọi người đều kinh hãi, bọn họ nhìn Tiêu Nhạc bằng cặp mắt nhìn người điên, không thể nào tin nổi!

Tiêu Nhạc rất bình tĩnh: "Có biết tại sao ban đầu tập đoàn Nhạc Ninh có tên này không?"

Tất cả người ở đây đều bắt đầu run run, mắt nhìn chằm chằm hai chữ Nhạc Ninh kia. Giờ phút này, họ đã ý thức được một chuyện.

Hai chữ Nhạc Ninh này là tên của Tiêu Nhạc và Diệp Ninh.

Tô Nhân cắn mạnh lên môi, trong cặp mắt đang híp lại ẩn giấu ánh lệ long lanh. Cô ta hơi ngẩng đầu lên: "Anh..."

Cô ta chỉ nói được một chữ, còn lại là nghẹn ngào.

Tiêu Nhạc vươn tay, cầm tay Diệp Ninh đang bị chấn động đến mức không biết phải mở lời như thế nào: "Ninh Ninh, anh không hề giỡn chơi. Anh đã nói từ sớm, tất cả của anh đều là của em. Nếu như hiện giờ bọn họ đang hoài nghi em, thậm chí chất vấn anh đã để cho em giúp anh xử lý những công việc có tính chất hợp pháp. Vậy thì chỉ cần bây giờ em ký xuống ở đây, tất cả cổ phần của anh cũng là của em, em trở thành cổ đông lớn nhất của tập đoàn Nhạc Ninh."

Vừa dứt lời, ánh mắt của anh quét về phía đám người Thẩm Tòng Thụy: "Làm cổ đông lớn nhất của tập đoàn Nhạc Ninh, các người nghĩ rằng bởi vì lý do gì mà cô ấy phải làm ra loại chuyện trái ngược với lợi ích bản thân đây?"

Trong mắt Thẩm Tòng Thụy lóe lên một tia chật vật, anh ta mím môi, cau mày nhìn Tiêu Nhạc: "Cậu, cậu đúng là điên rồi."

Tiêu Nhạc nghe vậy, bật cười, bàn tay bóp nhẹ mấy đầu ngón tay của Diệp Ninh: "Cho tới bây giờ mình vẫn không bình thường mà."

Mọi người, bao gồm cả Diệp Ninh, đều cạn lời mà nhìn Tiêu Nhạc.

Giờ phút này, bọn họ mới phát giác ra được, từ mới vừa lúc bắt đầu, bọn họ đã biết Tiêu Nhạc kia chính làbộ dạng này.

Nếu như anh đã quyết định, thì nhất định sẽ đi làm.

Nếu như anh đã muốn kết hôn với Diệp Ninh, đừng nói là cô có gây ra bất lợi cho bản thân mình hay không, cứ cho là cô làm đi, vậy anh cũng sẽ mất đi nguyên tắc mà che chở cô đến cùng.

Đây mới chính là Tiêu Nhạc!

Tô Nhân đột nhiên bật khóc, che miệng khóc: "Ở trong lòng anh, mọi người, bao gồm mọi người chúng tôi, tất cả bạn bè của anh, cũng không có một người nào quan trọng bằng người phụ nữ này?"

Tiêu Nhạc nghe được câu này, ánh mắt từ từ rơi trên mặt Tô Nhân.

Lúc anh nhìn qua cô, ánh mắt dần dần trở nên sắc bén: "Cô nghĩ sao?"

Anh không trả lời, mà hỏi ngược lại

*************************

Lúc mọi người im lặng rời khỏi, màn kịch náo động này mới xem như kết thúc.

Dĩ nhiên Diệp Ninh không ký tên, cô cầm lên, xé toan.

Tiêu Nhạc nhướn mày, cười cười không nói.

Diệp Ninh tiến tới, thấp giọng nói: "Anh biết từ bao giờ?"

Cô còn tưởng suy tư rối rắm của anh ngày hôm qua là vì Hoắc Thần, cuối cùng lại nhảy sang chuyện này, hơn nữa còn lấy phong cách mạnh mẽ vang dội như vậy trực tiếp nhổ cỏ tận góc luôn.

Tiêu Nhạc nhìn chăm chú đầu cô đang cúi thấp: "Tại sao không nói cho anh biết?"

Diệp Ninh nhún nhún vai: "Không phải chuyện lớn gì, nói ra cũng không có ý nghĩa. Hãy để bọn họ điều tra, như vậy nhất định sẽ tìm ra đầu mối. Em không làm chính là không làm."

Tiêu Nhạc cúi người, hôn lên hàng lông mi khẽ run của cô: "Nhưng anh không thích người khác bắt nạt em, bất cứ là ai cũng không được."

Hơi thở nóng rực của anh quanh quẩn xung quanh những vùng nhạy cảm gần mí mắt, điều này làm cho trong lòng Diệp Ninh nổi loạn.

Lúc này, giọng nói khàn khàn của anh vang lên bên tai: "Anh dốc sức những năm qua, không phải là để người khác cầm tập đoàn Nhạc Ninh ra mà bắt nạt em."

Cùng lúc đó, anh cắn lên lỗ tai của cô, là loại êm ái nhẹ nhàng vân vê. Hàm răng trên dưới chậm rãi gặm nhắm. Mỗi động tác của anh dường như vân vê thần kinh của Diệp Ninh.

Diệp Ninh nhịn không được mà phát ra loại âm thanh trầm trầmgiẫy giụa, không tự chủ được run bắn lên.

Hai chân cô mềm nhũn ra, sau lưng ê ẩm không còn sức lực.

Mà Tiêu Nhạc vẫn tiếp tục động tác, hàm răng của anh chọn một mảnh trên lỗ tai nhỏ nhắn của cô khẽ cắn như cũ.

Diệp Ninh chịu không nổi, rõ ràng là anh đang trêu chọc mình, nhưng nghĩ đến sức khỏe của anh, cô kìm chế, đẩy anh ra một cách khó khăn: "Đừng___"

Ai ngờ sau khi anh bị đẩy ra như vậy, chẳng nhưng không rời ra được, ngược lại càng dùng sức, cánh tay kéo lại, thuận thế ôm trọn cô vào lòng.

Trong khoảng thời gian ngắn, trời đất quay cuồng, Diệp Ninh lại bị ôm ngang hông.

Cô theo bản năng nắm cánh tay của anh: "Buông em ra."

"Không buông."

Giọng nói của anh ồm ồm mà bá đạo.


Chương64: Mảnh giấy lúc ban đầu

Lúc anh sáp tới, Diệp Ninh hết hồn.

Mặc dù hai người vẫn ôm nhau ngủ, nhưng lại chưa từng vượt quá giới hạn nửa bước. Bây giờ thì sao chứ, vật sở hữu nặng nề nào đó của đàn ông đang đè lên cơ thể mềm mại của mình. Điều này khiến cho Diệp Ninh phát run theo bản năng.

Cô hốt hoảng nhìn hai bên, tay quơ quơ cứng ngắc nói: "Này, này có thể không?"

"Hả?" Ánh mắt anh mãnh liệt, hơi thở nóng rực, bộ dạng nhìn chằm chằm giống như muốn nuốt sống cô.

Diệp Ninh đang hốt hoảng luống cuống, vậy mà cũng há miếng ra: "Anh, anh làm được sao?"

Nói xong câu này, da đầu cô lập tức tê dại, cô vừa nói cái gì vậy? Đây là nghi ngờ năng lực của đàn ông đấy?

Quả nhiên, Tiêu Nhạc áp tới không nương tình, cắn răng nghiến lợi nói: "Diệp Ninh, đừng bao giờ chất vấn cơ thể và năng lực của anh."

Nói xong câu này, anh ùn ùn đánh tới, hôn lấy hôn để Diệp Ninh khiến cô hít thở không xong.

Lúc mới bắt đầu, Diệp Ninh còn lo lắng cho thân thể của anh, chỉ là sau đó cô lại phát hiện, mình chẳng còn đầu óc để suy nghĩ.

Về phương diện này, anh rất mạnh mẽ, lại kịch liệt, bộ dạng thật giống như muốn nuốt sống người ta.

Suốt cả một buổi sáng, cô không thể nào xuống giường.

Lần đầu tiên anh xong tương đối nhanh, Diệp Ninh lười biếng híp mắt lại, xòe đầu ngón chân ra, tưởng rằng đã kết thúc.

Ai ngờ còn có lần thứ hai.

Có lẽ đã ăn một lần rồi, động tác lần này so với lần trước ổn định hơn nhiều, cũng như lo nghĩ đến cảm thụ của cô.

Thậm chí Diệp Ninh còn cảm thấy anh đang lấy lòng mình, bằng mọi cách lấy lòng thân thể mình. Mỗi một nơi một chỗ trên người mình đều được 'chăm sóc' đến thỏa thích, toàn thân giống như ở trong đám mây bay.

Lần thứ hai, cô hiểu đây là chính là cao trào trong truyền thuyết. Cô giống như một chiếc thuyền nhỏ bập bềnh trước đầu sóng mạnh liệt trên biển rộng bao la.

Nhưng ai mà ngờ được, sắp tới trưa rồi mà anh vẫn còn chưa ngừng, còn có lần thứ ba.

Lần này cô chịu không nổi, cho dù đồ có tốt hơn cũng chịu không nổi. Cô bắt đầu cự tuyệt anh, muốn tìm cách chạy trốn, nhưng anh không cho phép, tóm lại tay của cô, kìm chế sau lưng, để anh muốn làm gì thì làm.

Cô khóc, tiếng nức nở vỡ tan, chợt cao chợt thấp trong bể cả bập bềnh.

Nhưng anh lại không biết thương hoa tiếc ngọc, cũng không quan tâm có phải cô khóc hay không.

Sau cùng, trong tiếng nức nở, cô cũng đạt tới đỉnh thủy triều mà so với lần thứ hai, không có người nào có thể kìm chế được. Toàn thân cô rung động kịch liệt, trong rung động, cô khóc giống như một con mèo nhỏ.

Rốt cuộc anh cũng chịu bỏ qua cho cô, ôm lấy cơ thể dường như mất hết tri giác của cô, nằm ngửa trên giường, để đầu cô gối lên cánh tay của anh.

Anh yêu thương hôn lên gương mặt cô, hôn lên giọt lệ trên khóe mắt, giọng nói dịu dàng khàn khàn dụ dỗ: "Tại sao khóc? Khó chịu ở đâu?"

Hiện giờ làm sao Diệp Ninh dám nói khó chịu ở đâu. Toàn thân cô mệt mỏi, không có chút sức lực nào, ngay cả cố gắng dùng sức mở miệng cũng không có.

Tiêu Nhạc bắt đầu hôn nhẹ lên góc môi của cô, từng chỗ một, lời nói thốt ra lại khiến Diệp Ninh không thể trốn tránh: "Ninh Ninh, em nói, trước đây em có hiểu lầm gì với cơ thể của anh phải không?"

Diệp Ninh than một tiếng 'ồ' nhỏ rồi vội vàng quay đầu đi.

Tiêu Nhạc giữ chặt mặt cô, ép cô xoay đầu lại: "Hả? Anh muốn nghe em nói."

Trong lòng Diệp Ninh khổ sở, hiện giờ cô đã biết, cái gì liệt dương, cái gì xuất tinh sớm, cái gì chướng ngại chức năng, tất cả đều là nói nhảm mà thôi!

Có quỷ mới biết tại sao bạn gái cũ của anh lại nói như vậy!

Có quỷ mới biết tại sao ở trước mặt mình anh cứ đè nén khát vọng như vậy!

Hiện giờ với bộ dáng này, quả thật anh giống như hổ đói xuống núi, nước lũ ngập trời!

Nhưng Tiêu Nhạc đang dồn ép cô, từng nụ từng nụ hôn nhỏ rơi trên mặt cô. Cô bị ép bức hết cách, không thể làm gì khác hơn là nhắm mắt nói:

"Còn không phải là cô bạn gái cũ vừa đơn thuần xinh đẹp vừa thiện lượng của anh..."

"Hả? Anh muốn nghe." Anh nhìn cô chăm chú không tha.

Vì vậy Diệp Ninh không thể làm gì khác hơn là thuật lại đầu đuôi tất cả những gì cô bạn gái trước của anh đã nói, cuối cùng bối rối nhìn anh: "Chẳng lẽ trước kia anh thật sự có vấn đề..."

Ai ngờ cô vừa dứt lời, bàn tay của Tiêu Nhạc đã ấn xuống nơi nào đó trên người cô.

Cô kìm chế không được 'A' nhỏ một tiếng.

Tiêu Nhạc nhướn mày, vẻ mặt u ám: "Em có muốn kiểm chứng một lần nữa không? Vậy thì em nghi ngờ anh năm đó làm sao khiến em mang thai Nam Nam?"

Diệp Ninh nào dám, cô ôm cổ anh lấy lòng: "Không không không, em không hề nghi ngờ! Em chỉ là tò mò!"

Tiêu Nhạc không nói, thỏa mãn híp lại cặp mắt, đầu gối lên hai tay, cũng không biết đang suy nghĩ điều gì.

Diệp Ninh tiến tới: "Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, anh thật sự chưa từng hôn qua cô ấy sao?"

Không thể không thừa nhận, nghĩ tới đây, trong lòng cô xuất hiện một sự vui vẻ ích kỷ lẫn nhỏ mọn. Đàn bà vẫn là đàn bà, để tâm và nhỏ mọn, đặc biệt là loại chuyện nam nữ này, thật sự hận không thể tẩy sạch thân thể lẫn tinh thần của người đàn ông mà mình yêu!

Ai ngờ Tiêu Nhạc lại nửa khép nửa mở cặp mắt dưỡng thần, hoàn toàn không cho cô chút phản ứng.

Cô có chút nhịn không được, úp sấp trên ngực anh, thấp giọng làm nũng: "Nhất định phải trả lời, em muốn nghe!"

Giọng nói của cô mềm mỏng tới mức có thể chảy thành nước. Diệp Ninh nghe được giọng nói của mình cũng giật nảy mình. Vì sao cô lại có thể nói chuyện kiểu này được nhỉ?!

Diệp Ninh xấu hổ vùi mặt trên ngực anh.

Phụ nữ trong lúc yêu, đặc biệt là phụ nữ mới vừa trải qua một trận mây mưa, quả nhiên chỉ số thông minh chính là 0, ngay cả giọng điệu nói chuyện cũng thay đổi luôn!

Tiêu Nhạc vẫn không lên tiếng, sau khi im lặng một hồi lâu, trong lúc Diệp Ninh cho rằng anh 'làm việc' quá mệt mỏi mà ngủ thiếp đi thì nghe được giọng nói khàn khàn của anh vang lên bên tai.

"Ninh Ninh, khi đó anh thật sự cho rằng mình có vấn đề."

Diệp Ninh lập tức ngẩng đầu lên, cặp mắt trong suốt nhìn anh chằm chằm.

Anh vẫn còn nhắm mắt, nếu không phải anh vừa mở miệng nói chuyện, Diệp Ninh đã cho rằng anh hoàn toàn ngủ thiếp đi.

Môi anh mấp máy, nói tiếp:

"Anh cho rằng mình có vấn đề, có nói qua với cô ấy, xa lánh một thời gian, nhưng cô ấy vẫn đồng ý tiếp nhận, nói không quan tâm đến những chuyện này, cùng lắm thì sau này làm thụ thai nhân tạo. Vì vậy tụi anh thật sự tính đến chuyện kết hôn. Sau đó ở Kim Nguyên nhìn thấy em, anh đã biết mình không thể như vậy."

Thật ra thì điều anh không chính miệng nói ra chính là, đêm đó sau khi nhìn thấy cô, anh liền mơ thấy một giấc mộng không thể nào mở miệng được.

Sau đó nữa, trong đêm bọn họ ở khách sạn, anh hoàn toàn hiểu được, cơ thể mình không hề có vấn đề.

Anh chỉ bị cô giam cầm ở nơi nào đó, không thể nào nhúc nhích.

Diệp Ninh nghe xong, trong lòng càng thêm thoải mái.

Cô nhịn không được, nâng gương mặt cương nghị kia lên: "Tốt như vậy sao! Thì ra không phải là em thì anh không thể. Vậy thì em có thể muốn làm gì thì làm đó rồi!"

Nghe lời nói có điểm đắc ý của cô, anh buồn cười mở mắt ra: "Không phải hiện giờ em đã muốn làm gì thì làm sao?"

Mà anh, rất thích bộ dạng này của cô.

Một người phụ nữ được anh âm thầm từ từ chiều chuộng.

*********************

Về vụ án tiết lộ bí mật ở tập đoàn Nhạc Ninh, rốt cuộc Tiêu Nhạc cũng chủ trương báo án. Trải qua điều tra thăm dò của cảnh sát, cuối cùng cũng tìm ra được người tiết lộ bí mật.

Khiến mọi người không thể tưởng tượng được chính là, người kia lại là Tô Nhân.

Tô Nhân cũng chiếm giữ cổ phần của tập đoàn Nhạc Ninh, trị giá thị trường có chừng khoảng tám triệu nhân dân tệ. Nếu như vì vậy mà tập đoàn Nhạc Ninh bị ảnh hưởng, đưa đến cổ phiếu bị hạ giá, cô ta cũng là bị tự mình hại mình.

Cho nên chuyện tự hại mình như vậy thật sự khiến người khác không bao giờ nghĩ đến.

Nếu chuyện đã điều tra rõ ràng, cũng báo án, loại án tiết lộ bí mật thương nghiệp này dĩ nhiên phải theo trình tự pháp luật để giải quyết. Tô Nhân cũng bị bắt giữ theo pháp luật.

Sau khi Tô Nhân bị phán quyết, Lỗ Phi đã lén lút nói với Tiêu Nhạc đang chuẩn bị hôn lễ: "Tô Nhân muốn gặp mặt cậu một lần."

Mặt Tiêu Nhạc không thay đổi: "Không rảnh."

Lỗ Phi bất đắc dĩ thở dài: "Cô ấy cũng vì yêu quá rồi sinh hận."

Tiêu Nhạc cười lạnh, không nói gì.

Chuyện này xem như đã chấm dứt.

Hôn lễ của Tiêu Nhạc và Diệp Ninh hiện giờ chính là chiêng trống rùm beng mà chuẩn bị. Bọn họ dự định chuyển về chỗ ở của Tiêu Nhạc, cho nên mấy hôm nay Diệp Ninh đều thu dọn đồ ở bên này. Mặc dù có nhiều đồ dùng khác cần phải mua thêm, thế nhưng bên này vẫn còn một vài món đồ chơi mà Nam Nam đã chơi từ bé, Diệp Ninh muốn cất giữ cho cậu nhóc, đợi đến khi cậu bé trưởng thành cũng có thể làm kỷ niệm.

Hôm nay Diệp Ninh dọn được rất nhiều đồ bỏ đi, cô nhờ Tiêu Nhạc đi đổ thùng rác.

Còn cô thì ở lại dọn dẹp ban công.

Lúc thu xếp lại kệ sách, cô nhìn ra bên ngoài, thấy Tiêu Nhạc đang đi tới gốc cây bên kia.

Dưới gốc cây có một bóng dáng quen thuộc. Người này Diệp Ninh có biết, đó là sư phụ Vương.

Trước kia ông thường hay giúp đỡ Diệp Ninh chỉnh sửa vài thứ.

Sư phụ Vương đi tới bên người Tiêu Nhạc, không biết nói với Tiêu Nhạc cái gì.

Tiêu Nhạc gậtđầu, rồi dặn dò lại ông ấy mấy câu, cuối cùng đưa cho ông ấy một phong thư.

Diệp Ninh đang dọn dẹp kệ sách dừng tay lại.

Chờ sau khi Tiêu Nhạc trở lại, Diệp Ninh đã không còn dọn dẹp giá sách nữa. Cô đang quét dọn trong phòng vệ sinh. Nghe tiếng anh trở về, cô nghiêng đầu nhìn sang, lau mồ hôi, thuận miệng hỏi: "Tại sao đi bỏ đồ mà lâu như vậy!"

Tiêu Nhạc cười cười: "Bị em phát hiện rồi, anh mới vừa len lén hút một điếu thuốc."

Diệp Ninh đang quét dọn lại dừng tay một lần nữa, cô im lặng một lúc, rồi cố ý tiến lên nói: "Đáng ghét chết đi được, em không thích mùi thuốc lá, anh lại dám lén lút hút thuốc lá!"

Tiêu Nhạc vẫn cười như cũ: "Lần sau sẽ không thế nữa, được không?"

Diệp Ninh nắm lấy cây chổi, nhìn anh cười, nhưng nụ cười này lại giống như bong bóng, dưới mắt của cô từ từ phồng lên, trở nên mơ hồ, cuối cùng trước mắt một mảnh trắng xóa, dường như không nhìn thấy được gì.

Thế mà sư phụ Vương cũng là người của anh, đây là trong dự liệu, cũng là ngoài dự kiến.

Diệp Ninh nhớ lại lúc ban đầu, mảnh giấy trong ngăn kéo của cô, chính là do sư phụ Vương phát hiện...

Chương65:

Diệp Ninh choáng váng, thiếu chút nữa ngã xuống.

Tiêu Nhạc vội vàng đỡ lấy cô: "Ninh Ninh, sao vậy em?"

Trong mắt anh tràn đầy lo lắng: "Anh dẫn em đi bệnh viện kiểm tra nhé?"

Diệp Ninh lắc đầu, cười nhẹ: "Không sao, mới vừa rồi cúi đầu làm việc, đứng lên đột ngột, có lẽ huyết áp thấp, em ngồi xuống sẽ không sao."

Tiêu Nhạc đỡ cô ngồi xuống ghế sa lon: "Vậy em nghỉ ngơi đi, anh quét dọn phòng vệ sinh cho."

Diệp Ninh gật đầu: "Dạ."

Tiêu Nhạc bên kia đổi dép, vào phòng dọn vệ sinh. Diệp Ninh hít vào một hơi thật sâu, cố gắng bình tĩnh trở lại, nhắm mắt bắt đầu nhớ lại tình cảnh lúc ban đầu.

Tờ giấy trong ngăn kéo lúc đó, làm sao bị mình phát hiện? Chính là lúc sư phụ Vương tới đây, khi đó sư phụ Vương còn cố ý nhắc tới, nói là mua được phòng này rất lời, đồ gia dụng sẳn có, còn toàn là đồ cao cấp.

Nếu nói sự tồn tại của Tiêu Nhạc là hộp báu Pandora, như vậy thì việc sư phụ Vương đưa đẩy phát hiện tờ giấy kia chính là chìa khóa mở ra hộp báu Pandora kia.

Cô cố gắng nhớ lại vẻ mặt của sư phụ Vương lúc phát hiện tờ giấy kia. Lúc đó biểu hiện của ông ta như không hề biết gì về Tiêu Nhạc cả, không giống như chị Trần, vừa nghe thấy cái tên này thì giống như bị người ta vạch trần vậy.

Đây là vì sao, vì sao sư phụ Vương lại muốn giả bộ?

Có thể nhìn thấy rõ ràng Tiêu Nhạc quen biết sư phụ Vương. Mới vừa rồi anh và sư phụ Vương gặp mặt nhau, bộ dạng kia không phải chỉ là quen biết sơ sài.

Không khí trong phòng ám áp, nhưng Diệp Ninh lại không tự chủ được mà rùng mình một cái.

Tiêu Nhạc yêu cô, Tiêu Nhạc tốt với cô như vậy. Gần như anh có thể đưa hết cho cô tất cả những gì tốt nhất trên đời này, nhưng tại sao Tiêu Nhạc lại muốn lừa gạt cô?

Lời nói dối có thiện ý? Vấn đề là, cứ xem như ban đầu sư phụ Vương giúp đỡ mình đủ mọi thứ là vì xuất phát từ âm mưu của Tiêu Nhạc đặt ra, nhưng đến tận bây giờ, anh không cần thiết gạt mình nữa.

Trừ khi, anh còn có bí mật mình hoàn toàn không biết đến.

Diệp Ninh mệt mỏi bóp bóp trán.

Gần như cô không dám suy nghĩ, nghĩ tới ý nghĩa của việc này là như thế nào.

Cô ôm cánh tay, cả người rét run.

************************

Ngày hôm sau, cô cũng không tỏ vẻ gì bất thường, vẫn như cũ, nên làm gì thì làm, chuẩn bị hôn lễ, dọn nhà, đi tới chỗ biệt thự của Tiêu Nhạc, bắt đầu trang trí nhà mới, trước sau như một, giống như chuyện đó chưa từng xảy ra.

Nhưng trong bí mật, cô bắt đầu chú ý tới Tiêu Nhạc nhiều hơn. Bình thường Tiêu Nhạc làm việc gì, khi nào Tiêu Nhạc dùng điện thoại di động, và thói quen dùng nó.

Cô phát hiện rất nhanh sau đó, anh có thói quen hủy tin nhắn, sau khi gởi đi, lập tức xóa bỏ.

Cô mở điện thoại di động của anh ra, danh sách hiển thị các cuộc gọi chỉ có vài cái, danh sách hiển thị tin ngắn cũng chỉ có mấy cái với mình.

Thừa dịp anh đang tắm trong phòng toilet, cô lướt thật nhanh, cố gắng lướt về phía trước, cuối cùng cũng phát hiện một tin nhắn không phải với mình. Đó là tin nhắn thông báo đã có kết quả kiểm tra ở bệnh viện.

Diệp Ninh nhíu mày, giống như vầng sáng đột nhiên xuất hiện. Hai tay cô run run, nghĩ đến một loại khả năng.

Lúc ban đầu anh nằm viện là bệnh viện 302, bệnh viện công lập. Rồi sau đó mỗi lần kiểm tra sức khỏe đều là bệnh viện tư nhân cao cấp. Trong bệnh viện 302, căn cứ vào thẻ bảo hiểm xã hội là có thể tìm ra bản kỷ lục trị liệu trước kia.

Cô đang suy nghĩ mãi mê, bất chợt một giọng nói vang lên: "Ninh Ninh, có phải mấy ngày nay không thoải mái hay không? Có cần phải đi bệnh viện kiểm tra không?"

Diệp Ninh giật mình, bị dọa đến run mình, ngẩng đầu nhìn lên. Ánh mắt Tiêu Nhạc cực kỳ dịu dàng, tròng mắt đen yên tĩnh đang nhìn mình.

Đây chính là ánh mắt tràn đầy cưng chiều và dung túng.

Tiêu Nhạc đi tới, ôm Diệp Ninh: "Suốt ngày buồn bã ỉu xìu, là chứng sợ hãi trước hôn nhân, hay là mang thai?"

Nói xong, anh vuốt ve gương mặt Diệp Ninh, động tác êm ái.

Trong lòng Diệp Ninh dâng lên sự áy náy vô cùng, môi cô mấp máy, dừng mắt trên người Tiêu Nhạc.

Thật ra cho tới bây giờ, lúc nào anh cũng tốt với mình, bởi vì một vị sư phụ Vương kỳ lạ mà mình lại suy nghĩ lung tung, có phải là sai lầm rồi không? Cho dù như thế nào, anh vẫn là cha của Nam Nam, mà mình cũng có thể cảm giác được sự quan tâm của anh dành cho mình.

Cô cúi đầu.

Tiêu Nhạc giơ tay ra ôm lấy cô: "Hay là quá mệt mỏi?"

Mắt Diệp Ninh rưng rưng, lắc đầu: "Không sao đâu."

Nói xong, cô ôm lấy cổ của anh.

Cặp môi dịu dàng của Tiêu Nhạc hôn lên mặt cô: "Nếu có chuyện gì nhớ nói cho anh biết. Anh không thích em giấu diếm anh chuyện gì."

Trong lòng Diệp Ninh lại run lên, không nhịn được mà muốn lên tiếng hỏi, vậy còn anh, anh có gạt em không?

Nhưng cô siết chặt nắm tay, rốt cuộc cũng không hỏi, nhưng lại tựa sát vào ngực anh hơn.

Lồng ngực anh rộng lớn mà ấm áp, cứ dựa như vậy rất thoải mái.

Diệp Ninh bật khóc, cô phát hiện trước khi gặp Tiêu Nhạc, cô rất ít khóc. Nói cho đúng thì chính là sau khi mẹ qua đời, cô chưa từng khóc. Nhưng kể từ khi gặp được Tiêu Nhạc, cô đã khóc rất nhiều lần.

Cô ôm chặc Tiêu Nhạc, vòng tay qua vòng eo rắn chắc của anh, ngón tay gần như bấm vào cơ thịt cường tráng trên lưng.

Cô run rẩy ngưỡng mặt lên, hôn lên mặt của anh: "Tiêu Nhạc, em yêu anh."

Tiêu Nhạc yên lặng nhìn cô, cảm xúc trong mắt thâm trầm khó hiểu. Anh cứ im lặng như thế khoảng một giây đồng hồ, sau đó chợt đưa tay ra, siết chặt cô vào lòng. Anh ôm trọn người cô, cúi đầu hôn cuồng loạn lên mặt cô, hôn luôn cả nước mắt trên mặt cô.

Động tác của anh tràn đầy thương tiếc và khát vọng. Bàn tay mạnh mẽ của anh nâng khuôn mặt của cô lên, dịu dàng hỏi: "Ninh Ninh đang giận anh?"

Diệp Ninh cắn môi, không lên tiếng.

Tiêu Nhạc thở dài: "Đúng là anh đã từng quen biết sư phụ Vương. Gần đây gia đình ông ấy xảy ra chút chuyện, anh nghĩ chuyện này không tốn bao nhiêu tiền, có thể giúp đỡ, coi như cám ơn ông ấy mấy năm nay đã chăm sóc cho em. Anh không nói thật với em vì sợ em suy nghĩ nhiều."

Diệp Ninh cúi đầu dụi lên ngực anh: "Em không thích anh gạt em."

Tiêu Nhạc vội vàng nói: "Ừ, sau này anh sẽ không bao giờ gạt em bất cứ chuyện gì, có được không?"

Diệp Ninh mím môi, vẫn không nói lời nào như cũ.

Tiêu Nhạc ôm cô, cúi đầu hôn nhẹ, vừa hôn vừa nói: "Ninh Ninh ngoan, đừng giận anh nữa! Mấy hôm nay em lạnh nhạt đối với anh, trong lòng anh rất khó chịu."

Anh nắm lấy tay cô, đặt trên lồng ngực.

Trái tim nơi đó, ấm áp mạnh mẽ.

Giọng nói của Tiêu Nhạc khàn khàn vang lên bên tai Diệp Ninh: "Ninh Ninh, em cười với anh, anh sẽ vui vẻ. Em không cười với anh, nơi này rất đau, đau đến thật khó chịu."

Thậm chí âm thanh của anh mang theo chút khẩn cầu: "Ninh Ninh, đừng giận anh, có được không?"

Diệp Ninh vùi người trong lòng anh, gật gật đầu, thấp giọng nói: "Được, em không giận anh nữa. Anh cũng được phép gạt em bất cứ chuyện gì."

***************************

Hôm nay là thứ Sáu, họ đi đón Nam Nam sớm, sau đó cả nhà quyết định đi ăn bên ngoài. Sau khi Nam Nam trải qua cảm giác thú vị mới mẻ ở trường học mới, cậu bé bắt đầu muốn cha muốn mẹ. Nói đến gần đây, Diệp Ninh và Tiêu Nhạc sắp bắt đầu cử hành hôn lễ, Nam Nam lập tức đeo dính Diệp Ninh, ném người cha yêu quý nhất Tiêu Nhạc này qua một bên.

Tiêu Nhạc ở bên cạnh mỉm cười nhìn mẹ con, không nhịn được nói: "Trước kia Nam Nam thương nhất là papa, bây giờ papa thất sủng rồi!"

Diệp Ninh ôm con trai: "Trước kia chỉ là mới mẻ, qua rồi thì Nam Nam vẫn thương mẹ nhất, phải không?"

Nam Nam ở trong lòng Diệp Ninh nháy mắt mấy cái, lớn tiếng tuyên bố: "Con thương papa, cũng thương mẹ!"

Ăn cơm xong, một nhà ba người chuẩn bị đi dạo cửa hàng mua ít đồ. Trên đường đi thì gặp được một người bạn của Tiêu Nhạc.

Tiêu Nhạc giới thiệu Diệp Ninh với người bạn kia.

Người này tên là Nguyên Huân, là chủ tịch đương nhiệm của tập đoàn Nguyên thị, cũng là người chèo lái gia sản cho nhà họ Nguyên.

Nhà họ Nguyên có từ lâu đời, hơn sáu mươi năm trước đã là thế gia nổi tiếng trong công nghệ đèn. Những năm gần đây, người đứng đầu nhà họ Nguyên có cặp mắt thật tinh tường, theo sát trào lưu thời đại, Internet, bất động sản đều có đầu tư, phát triển gia nghiệp rất thịnh vượng.

Diệp Ninh dường như còn nhớ, nhà họ Nguyên cũng là một trong những cổ đông của tập đoàn Nhạc Ninh.

Nguyên Huân người này không lớn tuổi lắm, nhìn mới hơn ba mươi, dáng dấp khôi ngô cao quý, hoàn toàn khác hẳn với loại doanh nghiệp dân thường trắng tay gây dựng sự nghiệp như Tiêu Nhạc. Người ta giơ tay nhấc chân đều có phong phạm của con nhà thế gia.

Bình thường Nguyên Huân nhìn có chút lạnh nhạt, dẫn trong tay một đứa bé trai khoảng năm tuổi.

Nam Nam nhìn thấy bạn nhỏ cùng lứa tuổi, khó tránh liếc mắt dòm ngó.

Diệp Ninh chào hỏi Nguyên Huân xong, cũng lễ phép chào hỏi luôn người bạn nhỏ.

Chỉ là vừa nhìn thấy cậu bé thì cô chẳng muốn dời mắt đi.

Người bạn nhỏ này quá đỗi xinh xắn, giống như một vị hoàng tử nhỏ có huyết thống cao quý, không giống như người thật, mà lại giống như băng ngọc điêu khắc thành.

Chỉ là đôi mắt của người bạn nhỏ này lại lạnh lùng quá đỗi, không có chút nhiệt độ.

Đến khi hai cha con người ta đi rồi mà Diệp Ninh vẫn là nhịn không được mà quay đầu lại nhìn.

Không hiểu tại sao, cô có loại cảm giác kỳ quái, giống như ánh mắt vừa rồi của Nguyên Huân lúc lướt qua cô thật có thâm ý.

Cô cũng không quen biết cặp cha con này. Một cặp cha con xuất sắc như vậy, nếu đã gặp qua, chứng mặt mù này nhất định sẽ không mắc phải.

Cô đang buồn bực, vừa ngẩng đầu lên, thì thấy Tiêu Nhạc không vui nhìn cô chằm chằm.

"Chuyện gì?" Làm gì nhìn cô như vậy?

"Người ta đã đi rồi, em còn nhìn cái gì?" Tiêu Nhạc lạnh lùng, nói một câu.

"Em đang bối rối. Em thật sự chưa từng gặp qua người này, nhưng anh ta nhìn giống như quen biết em."

"Có lẽ đã gặp qua ở đâu đó, mặt mù như em không nhớ cũng rất bình thường." Tiêu Nhạc không để ý, thuận miệng nói như vậy.

"Không thể nào! Bọn họ nhìn xuất sắc như vậy, bất kể là ai một khi đã gặp rồi thì nhất định sẽ nhớ!" Chứng mặt mù cũng chỉ xóa đi những gương mặt có tính đại chúng...

Mày kiếm của Tiêu Nhạc nhếch lên: "À, em chỉ liếc mắt nhìn là có thể nhớ được anh ta?"

Ngay cả Nam Nam cũng nhận ra được vẻ mặt không vui của anh lúc này.

"Dĩ nhiên không phải, em nhớ không được!"Cuối cùng Diệp Ninh cũng ý thức được mình phạm phải sai lầm gì. Vị này chính là hủ dấm chua cao cấp. Nếu cô nhớ ra đàn ông khác, chắc chắn sẽ chọc tức chết anh.

Tiêu Nhạc nhìn bộ dạng vội vã phủ nhận của cô, cuối cùng vẻ mặt cũng dịu đi đôi chút: "Anh ta đã kết hôn từ sớm, em xem đứa con cũng đã lớn như vậy."

Diệp Ninh không trả lời, nhưng vẫn cảm thấy kỳ lạ.

Loại người giống như Nguyên Huân, phải là nên tao nhã lạnh lùng cao quý trước mặt người khác chứ. Hiện giờ dẫn theo một đứa bé nhỏ như vậy đi dạo cửa hàng tổng hợp thì thật sự rất kỳ quái.

Cô suy nghĩ một lát, rốt cuộc hiểu rõ, không nhịn được hỏi Tiêu Nhạc: "Mẹ của cậu bé này đâu rồi?"

Tiêu Nhạc híp mắt lại, thản nhiên nói: "Ở nhà."

Một lát sau, anh nhìn nhìn Diệp Ninh, giống như vô tình bồi thêm một câu nữa: "Anh đã gặp qua vợ của anh ta, rất đặc biệt, cũng rất đẹp."

Chương66: Chương trình Apollo

Hôm nay Diệp Ninh tắm nhanh hơn mọi ngày.

Trước kia cô vẫn nghiêm túc tắm đúng 40 phút, hôm nay chỉ dùng 15 phút.

Lúc cô ra khỏi phòng tắm, Tiêu Nhạc vẫn chưa trở lại phòng ngủ.

Cô ngẩn người đứng đó một hồi lâu, sau đó nhấc chân, đi về phía phòng làm việc của anh.

Trong phòng làm việc, Tiêu Nhạc đang dọn dẹp một số giấy giờ.

Bởi vì anh đưa lưng về phía mình, mà cô lại nhìn từ khe hở bên cạnh, cho nên không nhìn thấy rõ ràng.

Cô đứng ở đó gần năm phút đồng hồ, tay trái nắm thật chặc viền khăn tắm quấn quanh người, gần như muốn bóp nát cả khăn.

Cuối cùng cô vẫn quyết định trở về tắm lại lần nữa.

Sau khi tắm xong, trở lại phòng ngủ, Tiêu Nhạc đã ở đây. Anh đang nằm trên giường một cách thoải mái, thân trên trần trụi, mái tóc đen hơi ướt rũ xuống trán, tròng mắt đen láy mang theo ý cười dịu dàng nhìn cô.

Bộ dạng này của anh thật sự rất quyến rũ, cô rất thích.

Có đôi khi cô thật sự cảm thấy, Tiêu Nhạc này chính là phiên bản được tạo thành theo yêu cầu của mình.

Anh có thể thỏa mãn khao khát cơ thể mình, có thể xoa dịu tình từng đợi tình cảm ào ạt của mình, có thể khơi dậy bản năng làm mẹ của mình, cũng có thể khiến mình bộc lộ sự mềm yếu cũng như lệ thuộc của một người phụ nữ.

Anh biết rõ những gì mình đã trải qua. Sau sự sợ hãi bởi vì bị nhìn thấu ban đầu, cô lại có thể tự do thoải mái trước mặt anh, sống một cuộc sống không chút che giấu.

Anh còn có rất nhiều tiền, cũng như địa vị xã hội, có thể che chở bảo vệ cho Nam Nam thật tốt, có thể cung cấp cho thằng bé một tương lai rực rỡ.

Cuộc sống chính là thần kỳ như vậy. Từ một bà mẹ độc thân giữa ranh giới xã hội, trong nháy mắt sẽ trở thành phu nhân của một nhà doanh nghiệp nổi tiếng.

Một nhà ba người hòa thuận vui vẻ, giống như một bức tranh vẽ trong cuộc sống.

Đây chính là quá hoàn hảo, hoàn hảo tới mức có chút giả tạo.

"Tại sao lại nhìn anh như vậy?" Giọng nói của Tiêu Nhạc tràn đầy quyến rũ.

"Không hiểu vì sao em lại cảm thấy anh có chút không chân thật, không lẽ một giây kế tiếp anh liền biến mất?" Diệp Ninh đi tới, đưa tay vuốt ve mặt của anh.

"Đồ ngốc, ảo tưởng gì đây!" Giọng nói Tiêu Nhạc tràn đầy cưng chiều. Anh đưa tay ra kéo cô lên giường, sau đó đè cô ra.

Bọn họ đã tương đối quen thuộc làm loại chuyện như thế này, cũng như hiểu rõ từng chỗ mẫn cảm trên người đối phương.

Cho nên lần này so với lần đầu tiên, thật sự không biết tuyệt vời đến cỡ nào.

Từ trước tới giờ, bọn họ chưa từng hòa hợp như vậy.

Đến cuối cùng, toàn thân Diệp Ninh, từ đầu ngón chân cho đến đuôi tóc, mọi nơi đều không còn chút sức lực nào, giống như bị người ta rút đi gân cốt.

Tiêu Nhạc rút khăn giấy ra, lau nhè nhẹ chất lỏng khả nghi trên giường, sau đó ngước mắt nhìn cô chằm chằm. Ánh mắt mang theo ý cười.

"Thì ra em có thể trở thành cái dạng như thế này?"

Mặt Diệp Ninh đỏ bừng, dùng hết sức lực cuối cùng giơ chân ra đá lên ngực anh: "Anh đi tắm đi, toàn là mồ hôi!"

Tiêu Nhạc nhướn mày đề nghị: "Tắm chung?"

Diệp Ninh lắc đầu: "Không muốn không muốn, anh tắm trước đi!"

Tiêu Nhạc không ép cô, quấn khăn tắm quanh hông, đi thẳng vào phòng tắm.

Diệp Ninh thấy anh đã vào phòng tắm, đóng cửa, bên trong truyền ra tiếng nước chảy.

Tim cô đập loạn lên một hồi, siết chặt nắm tay, leo nhanh xuống giường, chạy về phòng làm việc của anh.

Anh dọn dẹp một xấp tài liệu, đều đặt bên trong một ngăn kín bí mật, cô đều thấy được!

Diệp Ninh dừng lại trước một kệ sách, mò mẫm mở thử ngăn kín bí mật kia. Ngăn kín này được thiết kế rất khéo léo, nếu không phải cô tận mắt nhìn thấy thì nhất định không bao giờ nghĩ ra trong kệ sách này có một ô kín như vậy.

Tay cô run run mò mẫm trong ngăn kín tìm được xấp tài liệu kia, cẩn thận bật đèn tường bên cạnh lên, nhìn xem.

Một xấp tài liệu dày nhưng thật ra chỉ toàn là đủ loại kết quả kiểm tra của bệnh viện. Diệp Ninh lật lật rất nhanh, nhìn cũng không hiểu. Cuối cùng lúc lật đến một trang, phía trên là một tờ chuẩn đoán bệnh. Cô đảo mắt nhìn một cách cứng ngắc, rất nhanh sau đó dưới ánh đèn lờ mờ, cô bắt được vài chữ mấu chốt: "Biến đổi hố sọ trước, bướu lành..."

Bướu lành, bướu lành...

Diệp Ninh gần như hít thở không thống, cắn môi, cố gắng giữ bình tĩnh, hồi tưởng lại tất cả.

Thì ra ngay từ lúc bắt đầu, anh chỉ bị bướu lành, không phải ác tính gì. Bệnh tình anh không nghiêm trọng tới nổi ảnh hưởng tới tính mạng.

Nếu là như vậy thì tất cả những gì sau đó, tin tức báo đạo bệnh tình nguy hiểm, bức di thư chân thành tha thiết không đề phòng tràn đầy nỗi sợ sệt và bất đắc dĩ, còn có trị liệu ở nước Mỹ, cơ thể yếu đuối từ trước tới nay của anh, là như thế nào?

Diệp Ninh vội vàng cố gắng tìm kiếm trong những tài liệu khám và chữa trị này, nhưng ngoài một vài tài liệu liên quan tới giải phẫu và chỉ tiêu kiểm tra các loại, cô vẫn không tìm ra được gì khác.

Cô nhíu mày, bóp xấp tài liệu đứng im một hồi, sau đó lặng lẽ bỏ tụi chúng lại vào trong ngăn kín kia.

Nhưng vừa lúc đó, cô đưa cánh tay vào ngăn kín, chạm vào cái gì đó bên trong.

Cô lập tức ý thức được điều gì, vội vàng lượn tay chung quanh, lục lọi lấy đồ kia ra.

Đó là một quyển sách, một quyển về phương diện tâm lý học, giống nhưng quyển sách trong phòng nghỉ ở công ty Tiêu Nhạc, nhất định là đã từng đọc qua.

Diệp Ninh lật quyển sách kia ra, phát hiện bên trong có hai tờ giấy.

Cô vội vàng mở ra, đi tới dưới đèn tường mà xem.

Trên tờ thứ nhất viết chữ 'Athena Strategy', nhưng cũng chỉ có tựa đề, bên dưới đều trống không, không có chữ nào khác.

Tờ thứ hai viết 'Apollo Program', bên dưới lại là biểu đồ fishbone* chi chít, tiếng Trung và tiếng Anh xen lẫn.

Biểu đồ Fishbone (hay còn gọi là biểu đồ/sơ đồ Ishikawa) là sơ đồ nguyên nhân – kết quả, một phương pháp nhằm nhận diện vấn đề và đưa ra giải pháp trong quản lý/lãnh đạo.

Diệp Ninh dời mắt xuống quét một vòng, sau đó lập tức cảm thấy một luồng khí lạnh từ bàn chân xông thẳng lên đầu. Giống như bị luồng khí lạnh tập kích đột ngột, băng hà thế kỷ phủ xuống, toàn thân cô đông cứng ở đó.

Phần đuôi của biểu đồ Fishbone viết mấy chữ 'Sư phụ Vương, tờ chữ ký'.

Các hàng song song tiếp theo được đánh dấu bởi 1. Tiểu Nhược, tiệm cà phê 2. Chị Trần, nhà

Xuống một chút thì là 1. 'Video internet, tài liệu' 2. Tin tức

Cổ họng Diệp Ninh giống như bị người ta bóp chặt, toàn thân dường như không thể nào hô hấp. Nhưng cô vẫn cố chấp, cắn răng tiếp tục nhìn xuống.

Lần lượt bên dưới là: di chúc, luật sư, nước Mỹ, Tôn Duệ.

Diệp Ninh run lập cập, hai hàm răng không thể nào kiềm chế mà va chạm lẫn nhau.

Cô biết cái tên Tôn Duệ này, đây là người bạn đã nói cho cô biết địa chỉ bệnh viện bên Mỹ của Tiêu Nhạc lúc ban đầu...

Mà dưới cột 'Nước Mỹ, Tôn Duệ', có dòng chữ chú thích rồng bay phượng múa của Tiêu Nhạc: Cô ấy sẽ đi Mỹ sao?

Diệp Ninh chịu đựng cái cảm giác hít thở không thông khiến cô gần như muốn ngất đi, tiếp tục nhìn xuống, lại thấy từng cái một tiếp theo: thang máy hư, tái khám, Hoắc Thần trở về nước, cảm mạo, kế hoạch trại hè...

Tất cả những chuyện cô đã từng trải qua với Tiêu Nhạc gần như được ghi lại đâu vào đấy!

Thỉnh thoảng có vài chỗ chú thích bằng màu mực khác nhau.

Ở cột 'thang máy hư', có viết: Sư phụ Vương.

Ở cột 'kế hoạch trại hè', có viết: Cô ấy thích tuýp đàn ông như thế nào, mình có thể trở thành dạng đó.

Ở cột 'Hoắc Thần về nước', có viết: Cô ấy còn yêu anh ta sao?

Ở cột 'Cảm mạo', có viết: RNA, liều lượng lớn.

Ở cột 'Bỏ đi', có viết: Nếu như cô ấy không giữ mình lại thì sao? Không, nhất định sẽ giữ.

...

Diệp Ninh thẩn thờ đưa mắt nhìn tới cuối đầu cá, ở đó có viết: 'Nhất định cô ấy là của tôi'.

Cô kinh ngạc nhìn từ đầu tới đuôi sơ đồ Fishbone. Dưới ánh sáng mông lung của đèn tường, những chữ viết kia bắt đầu không rõ ràng, hiện ra trước mắt một màn như hư như ảo. Từ khi cô từ từ cảm nhận được sự tồn tại của Tiêu Nhạc, đến khi lá thư đả động trái tim của cô, tiếp theo là tin đồn anh đã chết, chết rồi sống lại, mình ngàn dặm truy tìm, trong lúc tuyệt vọng thì lại phát hiện anh hiền lành si tình, mình nhặt anh về, từng ly từng chút chăm sóc sức khỏe cho anh, từ từ tiếp nhận sự hiện hữu của anh, hơn nữa còn dần dần yêu luôn người đàn ông tràn đầy mâu thuẫn, vừa trầm lặng lại si tình, vừa bá đạo lại dịu dàng này.

Cô ấy thích tuýp đàn ông như thế nào, mình có thể trở thành dạng đó.

Từng lời từng chữ trong câu nói này lơ lửng trong trái tim cô.

Vậy thì anh là dạng người gì? Người nào mới thật sự là anh?

Trước mắt Diệp Ninh biến thành màu đen, dường như sụp đỗ nơi đó.

Đã qua lâu như vậy, bây giờ cô mới hiểu được, cô vẫn luôn sống trong một trường quay khổng lồ. Tất cả mọi người xung quanh, đang cùng mình diễn một màn kịch sân khấu đểlừa gạt chính mình.

Vừa lúc đó trong bóng tối, một giọng nói trầm thấp truyền tới tai của của cô.

"Ninh Ninh, em đang làm gì vậy?"


Chương67: Anh là kẻ điên

Diệp Ninh giật mình, đột ngột ngẩng đầu nhìn sang, lại thấy một bóng đen cao lớn đứng trước cửa, đang im lặng nhìn mình.

Trong bóng tôi, cô im lặng nhìn chằm chằm cái bóng kia, không nói nửa lời.

Tiêu Nhạc vươn tay ra, nhấn chốt mở nào đó, đèn trong phòng sách lập tức sáng lên.

Hai người cứ đứng như vậy, một bên cạnh kệ sách, một bên cửa ra vào, cách nhau ba mét, lẳng lặng tập trung nhìn đối phương.

Thật lâu sau đó, Tiêu Nhạc tiến lên trước, cầm một cái áo khoác không biết lấy từ đâu ra, phủ lên cơ thể run rẩy của Diệp Ninh: "Ninh Ninh, em như thế này sẽ bị cảm mất thôi."

Giọng nói của anh bình tĩnh dịu dàng, giống như chưa từng xảy ra chuyện gì.

Nhưng Diệp Ninh lại không thể xem như chưa từng có chuyện gì đã xảy ra.

Theo bản năng, cô giật lùi về phía sau một bước, thoát khỏi áo khoác của anh.

Tiêu Nhạc cụp mắt xuống, ánh mắt rơi trên hai bàn tay run lẩy bẩy của cô, cũng như tờ giấy cô đang nắm trong tay.

Tiêu Nhạc với tay, rút tờ giấy trong tay cô ra: "Ninh Ninh ngoan, trở về phòng ngủ đi."

Diệp Ninh trợn mắt nhìn anh. Cô không hiểu, cho tới bây giờ, tại sao anh vẫn có thể bình tĩnh như vậy, chẳng lẽ anh vẫn muốn tiếp tục lừa gạt cô nữa?

Hay là anh cho rằng mình ngủ một giấc là có thể quên đi tất cả!

Cô há miệng thở hào hển, tan vỡ hét lên: "Từ lúc mới bắt đầu, đều là kế hoạch của anh, có phải không!"

Ánh mắt của Tiêu Nhạc vẫn bình tĩnh như mặt nước không gợn sóng, chỉ im lặng nhìn cô, không giải thích, cũng không thừa nhận.

Diệp Ninh cười đau khổ, nghiến răng lắc đầu nói: "Đều là giả, từ đầu tới cuối anh đều gạt em! Rốt cuộc người nào mới thật là anh!"

Tiêu Nhạc dừng mắt lại trên người Diệp Ninh, cuối cùng bật cười: "Con người ai cũng sẽ thay đổi, với anh chính là thay đổi thành người em thích."

Anh khẽ nhướn mày, nụ cười vẫn còn đọng lại trên môi: "Anh đã nói từ trước, em nhất định không thích anh. Lần đầu tiên nhìn thấy anh, em đã chán ghét anh, anh khiến cho em sợ hãi. Cho nên___"

Diệp Ninh lui về phía sau một bước: "Cho nên từ đầu đến cuối, anh đều ngụy trang chính mình."

Thật ra đã bao nhiêu lần, cô nên phát giác ra được, người này bá đạo từ trong xương tủy. Thế nhưng hết lần này tới lần khác anh luôn tỏ vẻ điềm đạm khiêm tốn trước mặt mình. Cho dù thỉnh thoảng lộ ra bộ mặt cường thế, anh cũng sẽ thu về rất nhanh.

Cô luôn cho rằng bản thân anh là một người mâu thuẫn, vậy mà cô chưa từng nghĩ tới, bộ mặt đẹp đẽ anh mang trước mặt mình chỉ là mặt nạ mà thôi!

Cô quan sát Tiêu Nhạc đang cười trước mặt, rõ ràng vẫn là nụ cười ấm áp như cũ, cũng đúng là nụ cười mà mình rất thích, nhưng không hiểu sao cô nhịn không được lại rợn cả tóc gáy.

Trong mắt cô lộ ra sự hốt hoảng, lui về phía sau một bước nữa, một lại một bước, cho đến khi lưng cô đụng phải kệ sách lạnh như băng giá.

"Bệnh nan y của anh là giả, Tiểu Nhược, chị Trần, sư phụ Vương, thật ra tất cả đều đang cố ý tiết lộ cho em sự tồn tại của anh. Tất cả bạn bè bên cạnh em cũng là người của anh, có đúng không? Ngay cả sự cố thang máy ngày hôm đó cũng là anh cố ý tạo ra!"

"Vì để cho em đồng cảm với anh, anh đã cố ý tiêm siêu vi khuẩn RNA vào người!"

Anh có thể tự hành hạ mình như vậy.

Nụ cười trên môi Tiêu Nhạc từ từ biến mất. Anh nhìn chằm chằm khuôn mặt không còn giọt máu của Diệp Ninh dưới ánh đèn: "Ninh Ninh, em bắt đầu sợ anh rồi phải không?"

Diệp Ninh lắc đầu, lắc đầu một cách tuyệt vọng: "Thật ra thì sức khỏe của anh chưa từng có vẫn đề, đối với em lạt mềm buộc chặc, anh có thể nhìn thấy tất cả."

Bàn tay run rẩy che miệng lại, cô nghẹn ngào nói: "Anh cao cao tại thượng, giống như một người đạo diễn, nhìn em bị anh dẫn dắt đến cầm lòng không được, nhìn thấy sự khao khát của em đối với anh, nhìn em đêm đêm không thể say giấc, sau đó đắc chí với thành quả của mình. Anh treo ngược được em rồi mới từ từ ra tay thu hoạch thắng lợi của anh, có phải không!"

Tiêu Nhạc nhíu mày nhìn Diệp Ninh: "Ninh Ninh, em không thể nói như vậy. Đó là anh tôn trọng em."

Nhưng hình như Diệp Ninh đã hoàn toàn sụp đổ, cô đã không thể nào đè nén được nỗi sợ hãi cũng như tức giận trong lòng, không nhịn được hét to lên một tiếng: "Anh là một tên lường gạt, một tên lường gạt biến thái!"

Cô gào lớn: "Lúc nào anh cũng gạt em! Từ đầu tới cuối!"

Giống như con cá bị mắc phải lưới, kéo ra khỏi mặt nước, cô phí công giẫy giụa một cách mệt mỏi trên lưới đánh cá khô cằn.

Tiêu Nhạc tiến lên một bước: "Ninh Ninh, đừng khóc."

Nhưng Diệp Ninh lại theo bản năng, tiếp tục lùi về phía sau. Nhưng phía sau là kệ sách, không thể lui được nữa. Cô hoảng sợ nhìn anh, nhấc chân muốn bỏ chạy.

Tiêu Nhạc nhìn thấy cô muốn đi, bước dài một bước qua, vững chắc nắm lấy cổ tay của cô.

Lúc anh nhìn chằm chằm vào cô, sự dịu dàng trong mắt anh từ từ biến mất: "Ninh Ninh, tại sao em lại sợ anh như vậy? Anh không thích."

Giọng điệu của anh vẫn cố chấp bướng bĩnh như cũ, nhưng đó là loại cố chấp vừa bình tĩnh lại điên cuồng!

Toàn thân Diệp Ninh run rẩy, dường như hai chân đứng không vững: "Em nên nhìn thấu anh từ sớm!"

Anh chính là kẻ điên!

Hơi thở Tiêu Nhạc cuồng loạn, cánh tay cứng như sắt mạnh mẽ bóp chặt Diệp Ninh, giam cầm cô cố định trong ngực.

"Ninh Ninh, đừng sợ anh. Anh___"

Diệp Ninh giẫy giụa điên loạn: "Tiêu Nhạc, cái tên biến thái này, anh vẫn luôn gạt em!! Tất cả đều là giả!"

Cô đã cho anh một cơ hội, nhưng anh vẫn không chịu nói thật!

Ánh mắt Tiêu Nhạc dâng lên vẻ âm u lạnh lẽo, cắn răng nói: "Ninh Ninh, nếu như anh chưa từng quên, mấy ngày trước em còn nói yêu anh, còn nói muốn gả cho anh, còn nói sẽ sinh cho anh một đứa con gái. Thế nào, mới mấy ngày mà em đã quên? Hay là tình yêu của em quá nhạt nhẽo, bởi vì chỉ một trang giấy mà quên đi tất cả mọi chuyện!"

Trong lúc vùng vẫy, Diệp Ninh cúi đầu cắn lên cánh tay của anh: "Cho tới bây giờ, người em yêu chưa từng tồn tại! Tất cả đều là giả! Anh buông em ra!"

Cô cắn không được, tuyệt vọng ngẩng đầu, ánh mắt tràn đầy thù hận, giống như đang nhìn một người xa lạ, điên cuồng la lớn: "Em chưa bao giờ yêu anh! Không phải là anh!"

Câu nói này của cô hoàn toàn chọc giận Tiêu Nhạc.

Anh cười lạnh một tiếng, bóp chắt cái ót của cô một cách hung dữ, ép cô sát vào mình: "Ninh Ninh, em không thể đổi ý. Em đã nói yêu anh thì không thể đổi ý. Lúc đầu anh đã muốn rời khỏi em, nhưng em lại đuổi theo anh, anh đã hỏi em suy nghĩ kỹ chưa, anh cũng đã nói với em, một khi em đã là người của anh thì cả đời không thể đổi ý! Thế nào, bây giờ em lại muốn nói một đàng làm một nẻo, anh không cho phép! Cũng như sẽ không cho em cơ hội này!"

Nói xong, anh mạnh mẽ cúi đầu xuống, tham lam bá đạo hôn lên môi cô. Cô liều mạng vùng vẫy, nhưng bị anh đè lại không thể nhúc nhích, bị buộc phải ngưỡng mặt lên chịu đựng nụ hôn của anh.

Giống như một con thiên nga bị người ta bóp chặt cổ, Diệp Ninh tuyệt vọng, không còn sức lực, chấp nhận sự thô bạo của anh.

Hai mắt cô mờ mịt, tuyệt vọng nhìn lên khuôn mặt anh.

Khuôn mặt đó của anh, ánh mắt tràn đầy chiếm hữu và khát vọng, bá đạo không cho cự tuyệt.

Đúng rồi, đây mới chính là anh.

Đây mới là anh!

Ký ức của Diệp Ninh chưa từng có một khoảnh khắc rõ ràng như lúc này, khoảnh khắc người thiếu niên đứng đó bình tĩnh nhìn cô lúc cô chật vật nhất, hình ảnh người thiếu niên cô luôn luôn ghét bỏ, khoảng khắc người thiếu niên này chỉ cần nhìn cô một cái cũng khiến cô phải rùng mình.

Cho tới bây giờ, ánh mắt của anh luôn làm cho cô chán ghét và sợ hãi!

Anh biết rõ, luôn luôn biết rõ điểm này, cho nên chưa từng xuất hiện trước mặt mình. Nhưng vì điều gì, khiến anh bỏ hết tâm tư nghiên cứu về mình một cách triệt để như vậy. Từng bước từng bước, dè dặt ngụy trang thành một chú cừu ngây thơ, đến bên cạnh mình, lừa gạt sự yêu thương cũng như tín nhiệm của mình!

Mắt cô mờ mịt, lệ từ từ tuông rơi.

Cô vẫn luôn là con cá nằm trên thớt gỗ của anh, mặc cho anh xâu xé, không thể vùng vẫy, không thể trốn tránh.

Anh là vị Chúa tể trong thế giới của cô, lợi dụng quyền hành và năng lực của mình nắm hết mọi vật trong tay. Mà cô, chỉ là một quân cờ trong đó.

Môi lưỡi và hơi thở của anh xâm chiếm mọi nơi mọi chỗ trên người cô, còn cô lại không thể chống trả.

Anh ôm ngang cô lên, ném cô lên giường, đè lên cô, đói khát mạnh mẽ muốn phát tiết phẫn nộ cũng như dục vọng nguyên thủy nhất trong anh.

Nhưng vừa lúc đó, anh nhìn thấy nước mắt trên bờ môi của cô.

Vì sức tác động mạnh mẽ, sự cuồng loạn của anh lập tức bế tắc ở nơi nào. Ánh mắt bóng bỏng mãnh liệt của anh lẳng lặng nhìn cặp mắt thẩn thờ của cô.

Sau một hồi, anh khàn giọng thốt lên: "Em như vậy là muốn anh cảm nhận được anh đang cưỡng bức em."

Rõ ràng một khắc trước đây, cô và anh chìm đắm trong thân mật như cá với nước, hai bên tình nguyện.

Diệp Ninh hờ hững nằm ở đó, mím chặc môi, không nói câu nào.

Ánh mắt của cô chưa từng rơi trên người anh.

Tiêu Nhạc chống hai tay lên, cúi đầu nhìn cô bị mình giam cầm.

Cô không còn run rẩy nữa, cũng không khóc, giống như tuyệt vọng triệt để, mặc cho mình xâm lược.

Dường như hai mắt mất đi tiêu điểm, mù mịt nhìn một điểm nơi nào rất xa.

Bỗng chốc thời gian như trở lại mười mấy năm trước, anh nhìn thấy một người thiếu nữ giẫy giụa trên mất đất như loài côn trùng.

Bàn tay mạnh mẽ của anh đột nhiên run lên, anh ngồi bật dậy, cúi đầu nhìn hai bàn tay không thể nào khống chế được của mình.

Thật lâu sau đó, lúc ngước đầu lên nhìn cô một lần nữa, cảm xúc trong mắt anh phức tạp khó hiểu, đầy sự vẫy vùng và thống khổ.

"Em___"

Âm thanh khô khốc gần như nhận không ra, nhưng anh vẫn thốt lên một cách gian nan: "Em đi đi!"

Diệp Ninh bất động, vẫn không nhúc nhích như cũ.

Đột nhiên anh nhảy xuống giường, đưa lưng về phía cô, rống lớn: "Cút ngay!"

"Ghét anh, không thương anh, liền cút ra xa! Đừng để anh gặp lại em một lần nữa!"

Chương68: Suy nghĩ lại

Sau khi thoát khỏi biệt thự của Tiêu Nhạc, Diệp Ninh vội vàng gọi một chiếc xe, chạy thẳng về nhà cũ.

Nhưng sau khi về tới nhà, cô nhớ lại tờ giấy trong ngăn kéo, và căn nhà trống rỗng, lập tức lạnh run.

Đây là một nhà tù, cho tới nay vẫn thuộc về Tiêu Nhạc, chung quanh đều có mắt nhìn của anh. Không có giây phút nào không có ánh mắt chăm chú của anh dòm ngó.

Lầu dưới là nơi anh ở, lầu trên chưa chắc không phải là của anh. Nói không chừng còn có chỗ khác, nơi này là địa bàn của anh!

Trong hốt hoảng, Diệp Ninh cầm ví tiền, điện thoại di động, thẻ căn cước, lại chạy xuống đón xe, đi thẳng tới khách sạn ở. Mấy ngày kế tiếp, cô núp trong phòng khách sạn này, vùi trong chăn ngủ liên tục, ngủ tới mức thần trí mê man. Lúc đói bụng thì gọi đồ ăn bên ngoài, mệt mỏi lại ngủ tiếp.

Trong lúc ngủ, cô nằm mơ, trong mộng đều là Tiêu Nhạc, đủ loại Tiêu Nhạc.

Tiêu Nhạc nói, trước mặt em mà ra vẻ ưu việt là không được.

Tiêu Nhạc nói, em cho Hoắc Thần nắm tay em, cho phép anh ta gọi em là Ninh Ninh.

Tiêu Nhạc nói, Ninh Ninh, Ninh Ninh, anh sẽ gọi em là Ninh Ninh.

Tiêu Nhạc nói, của anh cũng là của em.

Tiêu Nhạc nói, anh phấn đấu nhiều năm như vậy không phải là để cho người khác mang tập đoàn Nhạc Ninh ra bắt nạt em.

Tiêu Nhạc nói: không phải em thì anh không thể.

Tiêu Nhạc nói: Ninh Ninh, đừng sợ anh.

Tiêu Nhạc trong mộng của cô lúc thì là hổ dữ bá đạo, lúc thì là cún con lang thang đáng thương, lúc thì biến thành người thiếu niên lạnh lùng xa vắng.

Người thiếu niên kia cách mình càng lúc càng xa, cũng như sẽ dùng ánh mắt lạnh như băng nhìn mình chằm chằm.

Cô muốn đi tới, muốn bắt anh lại, nhưng lại không đi được.

Cả người cô nóng rang, mềm yếu không có sức. Lúc cúi đầu nhìn xuống, cô lại phát hiện lòng bàn chân nóng sôi, giống như ngọn lựa liếm láp toàn thân cô.

Cô đột nhiên tỉnh giấc lại, phát hiện đôi môi khô nứt, cổ họng đúng như bị hỏa thiêu, muốn ngồi dậy lấy cho mình ly nước, ai ngờ người mất thăng bằng, thiếu chút nữa ngã nhào ở đó.

Cô đưa cổ tay lên trước mũi, phà ra môt hơi, phía trong cổ tay nóng rang. Cô biết, mình đang sốt.

Cô đã ngã bệnh rồi.

Diệp Ninh gượng dậy, tự nấu cho mình một bình nước nóng, đồng thời gọi điện thoại cho nhân viên phục vụ, nhờ họ mua thuốc dùm.

Thuốc cảm mạo thông thường, cô tùy tiện uống một ít. Sau khi uống nước xong, trong đầu khó chịu, cô lại tiếp tục ngủ.

Cô như một con đà điểu, cứ muốn trốn tránh.

Mấy ngày này, cô luôn bị vây trong hỗn loạn, lúc tỉnh táo, lúc mê man.

Cô nằm mơ đủ loại mộng, có cái ngọt ngào đến mức khiến người ta chảy nước mắt, cũng có cái khiến người ta rét run, còn có đau thương, u oán, bất đắc dĩ.

Sự dịu dàng của anh khắc sâu vào lòng, nhưng thủ đoạn che khuất bầu trời và ham muốn khống chế kia của anh lại khiến cho cô hít thở không thông.

Trong nhiệt độ nóng rực muốn phỏng tay, Diệp Ninh vươn tay ra, che đi chỗ ngực.

Cô chưa chết, cho dù bệnh như thế này có thiêu đốt cô, cô cũng không thể chết.

Trái tim của cô vẫn đập liên hồi, nhịp đập trái tim có thể nghe ra được sự đau đớn.

Đau đớn giống như bị khoét đi một phần, cho dù làm thế nào cũng không còn nguyên vẹn.

Đến lúc này, so với bất cứ ai khác, cô đã thấu hiểu thế nào là yêu.

Chính là nó!

Mặc dù anh lừa gạt mình, mặc dù anh đùa giỡn mình trong lòng bàn tay, mặc dù anh bá đạo thao túng tất cả xung quanh mình, mặc dù tất cả, tất cả người này đều có thể là giả, cô vẫn yêu.

Yêu là không hề có lý do.

Anh âm thầm nhẹ nhàng từ từ xâm nhập vào cuộc sống của cô. Anh thả mồi, hạ cần câu.

Cô bị hòa tan, cũng như mắc câu, cứ như vậy yêu anh, sau đó bị thực tế đánh một cái trở tay không kịp.

Diệp Ninh mệt mỏi mở cặp mắt ra, nhìn lên trần nhà khách sạn, rồi từ từ nhắm hai mắt lại.

Cô là một con đà điểu, cho tới bây giờ chỉ biết trốn tránh.

Thời thanh xuân, cô vẫn luôn luôn trốn tránh, cố chấp không chịu nhìn rõ thế giới này.

Bây giờ thì sao, cô nhắm mắt lại, chìm vào cơn sốt cao độ có thể đoạt đi thần trí của cô, tiếp tục trốn tránh.

**************************

Diệp Ninh bị chuông điện thoại đánh thức, cô bò dậy, nhận điện thoại.

Đó là Nam Nam gọi về từ trường học: "Mẹ?"

Diệp Ninh cố gắng hết sức trả lời: "Nam Nam ngoan."

Vừa thốt ra câu này, cô sợ hết hồn, âm thanh khàn đặc, giống như cổ họng từng nuốt qua sỏi đá. Thật ra cô đã bị bệnh hết mấy ngày.

Nam Nam cũng giật mình: "Mẹ, mẹ sao vậy?"

Diệp Ninh vội vàng lắc đầu: "Hôm qua mẹ bị cảm lạnh, uống ít nước, khô cháy, cổ họng không thoải mái. Nam Nam gọi mẹ có chuyện gì sao?"

Nam Nam bối rối: "Mẹ, hôm nay là thứ Sáu, buổi chiều ai tới đón con, là mẹ và ba tới chung hả? Buổi tối chúng ta đi ăn món gì?"

Cậu bé đã tập thành thói quen, mỗi thứ Sáu đều được ba mẹ tới đón, sau đó đi dạo phố mua đồ, sau đó nữa thì cùng nhau đi ăn!

Diệp Ninh xoa xoa trán, mồ hôi rịn ra, đây chắc là cơn sốt đã qua.

Cô chống cơ thể rã rời đứng lên, đi tới phòng vệ sinh tắm rửa, sau đó mặc quần áo vào, chuẩn bị đi đón Nam Nam tan học.

Đương nhiên Nam Nam có chút bất ngờ khi chỉ thấy một mình mẹ tới đón mình: "Papa đâu?"

Diệp Ninh im lặng, nghiêm túc nói với Nam Nam: "Nam Nam, nếu như con phải chọn một người giữa ba và mẹ, con sẽ chọn ai?"

Vừa hỏi xong, cô bỗng nhiên lắc đầu: "Con nên theo ba con đi."

Tất cả có thể là giả, nhưng Nam Nam chính là ruột thịt của Tiêu Nhạc, chuyện này không thể giả được. Hổ dữ không ăn thịt con, nhất định anh sẽ chăm sóc tốt cho Nam Nam, cho Nam Nam một địa vị xã hội thật tốt và hoàn cảnh cuộc sống đầy đủ. Đây là điều mình không thể nào làm được.

Ánh mắt trong sáng của Nam Nam như có vẻ không hiểu, nhìn Diệp Ninh, rốt cuộc không nhịn được liền hỏi: "Mẹ, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?"

Từ lúc gặp mặt, cậu bé đã cảm thấy mẹ không được bình thường, nhưng vẫn ráng nhịn. Bây giờ cậu bé mới phát hiện được, đã xảy ra chuyện, còn là đại sự!

Diệp Ninh cúi đầu suy nghĩ một lát, thành thật thừa nhận: "Mẹ và cha con có chút mâu thuẫn, có thể ba mẹ sẽ không kết hôn, sau này cũng sẽ không ở chung một chỗ, con nhất định phải chọn một trong hai rồi."

Nam Nam nhíu mày lại: "Tại sao? Papa làm sai chuyện gì rồi?"

Diệp Ninh lắc đầu: "Cũng không phải. Chuyện giữa người lớn với nhau, nhiều khi cũng không thể nào dùng từ đúng hay sai để phán đoán. Chẳng qua mẹ cảm thấy ba mẹ ở chung với nhau không thích hợp."

Nam Nam càng nhíu mày hơn: "Nhưng papa rất yêu mẹ đó, mẹ không thương papa sao?"

Diệp Ninh kinh ngạc nhìn con trai, cô không ngờ con trai mới học năm nhất tiểu học mà động một tí đã nói tới yêu hay không.

Diệp Ninh cúi đầu: "Chuyện này không liên quan tới yêu hay không yêu."

Nam Nam càng không đồng ý: "Mẹ, mẹ và ba muốn kết hôn thật không dễ dàng, ba yêu mẹ như vậy, nếu mẹ cũng thương ba, tại sao lại không kết hôn?"

Diệp Ninh nhíu mày nhìn Nam Nam: "Ông ấy nói yêu mẹ sao?"

Nam Nam cong môi mất hứng: "Dĩ nhiên rồi. Papa con thương nhất là mẹ, so với thương con còn nhiều hơn gấp mấy lần!"

Diệp Ninh không thừa nhận, cũng không phủ nhận, cúi gằm đầu không nói câu nào.

Nam Nam nhìn mẹ một lát, tiến tới, thở dài nói: "Nhưng nếu như mẹ thật sự không thể kết hôn với papa, con cũng phải chấp nhận thôi!"

Cậu bé nhướn mày lên: "Con vẫn là đi theo mẹ."

"Không phải con thương ba lắm sao?"

Trước kia luôn bênh vực papa, hận không thể quấn quít bên papa không rời.

Nam Nam ôm cổ mẹ: "Con yêu ba, cũng yêu mẹ!"

Trong lòng Diệp Nam lập tức ấm áp.

Cô trở tay ôm lấy cơ thể nhỏ bé của Nam Nam: "Nam Nam, mẹ yêu nhất là Nam Nam!"

Cuối tuần Diệp Ninh giữ vững tinh thần, kiên cường dẫn Nam Nam đi chơi.

Nam Nam hoang mang: "Mẹ, chúng ta không trở về nhà cũ của mình à?"

Diệp Ninh: "Mẹ cũng không biết."

Nam Nam nhìn ánh mắt mờ mịt của mẹ, bất đắc dĩ lắc đầu: "Ôi, được rồi!"

Đột nhiên cậu cảm thấy mình tốt số cũng khổ nha, mẹ giống như đã ngã bệnh, còn rất nghiêm trọng.

Cậu bé suy nghĩ một chút rồi an ủi mẹ: "Thật ra thì ở lại khách sạn cũng tốt mà."

Mẹ không cần cực khổ quét dọn vệ sinh, còn có thể đặt đồ ăn bên ngoài!

Mọi người đều nói con gái là tình nhân nhỏ của cha, vậy con trai cũng xem như tình nhân nhỏ của mẹ đi.

Cho dù có bao nhiêu đau buồn, bất đắc dĩ, sợ hãi, có con trai hiểu chuyện biết săn sóc làm bạn cũng khiến Diệp Ninh từ từ bình tĩnh trở lại.

Đến thứ Hai, sáng sớm Diệp Ninh đã lái xe đưa con trai đi học.

Sau khi đưa con trai xong, trong lòng cô lập tức trống không.

Không có Tiêu Nhạc, không có con trai, tạm thời cũng không có công việc để làm. Cô mờ mịt đi trong đám người, nhìn ngó dáng vẻ vội vã của mọi người chung quanh. Mỗi một người hấp tấp qua lại, mỗi một người đều có mục đích của mình, nhưng cô lại mất đi phương hướng.

Cầm điện thoại di động lên lật tới lật lui, lật ra số điện thoại của Tiêu Nhạc.

Đêm hôm đó anh bảo mình cút đi, nói nếu như cô sợ anh, không thương anh, vậy thì cút ra ngoài, vĩnh viễn đừng để cho anh nhìn thấy cô.

Trải qua một cơn bệnh nặng, làm bạn với con trai mấy ngày, tâm tình của cô cũng từ từ lắng đọng xuống.

Cô biết mình yêu anh.

Cũng biết hiện giờ trái tim anh nhất định đau nhói.

Mặc dù anh vẫn luôn gạt mình, nhưng lúc nào anh cũng yêu mình.

Anh cố gắng đè nén bản tính của mình, vắt óc bày mưu lập kế đo lường tâm tư của mình, hạ thấp thái độ, kiên nhẫn chờ đợi, khiến mình dần dần quen thuộc với anh.

Anh ngã bệnh, mặc dù là bệnh vì tự uống RNA, nhưng bị bệnh rất đau khổ, hai mắt đau đớn, môi khô nứt, cùng với khao khát trong mơ.

Anh thích uống dấm chua, yêu ghen tỵ, dục vọng chiếm hữu mạnh mẽ.

Những thứ này đều không phải là giả.

Diệp Ninh đau khổ ngồi xổm xuống đường, chôn đầu giữa đầu gối.

Cô suy nghĩ, Diệp Ninh, tại sao mày lại rối rắm như vậy, tại sao lại không tha cho mình một lần, cũng như tha cho anh ấy một lần?

Lùi một bước trời cao biển rộng, nếu như cô không chỉ biết đi so đo những thứ kia, cô chỉ cần vươn tay ra là có thể chạm đến tình yêu của anh.

Như vậy mình, anh, còn có Nam Nam, cũng sẽ dễ chịu hơn rất nhiều.

Diệp Ninh lấy điện thoại di động ra, từng số từng số nhấn ra số điện thoại của anh.

Sau khi lẳng lặng một hồi, cô lại thủ tiêu từng số một.

Gần một tuần trôi qua, anh đang làm gì, đang tức giận, thương tâm, tuyệt vọng, hay là lạnh lùng tiếp tục bắt đầu cuộc sống của mình?

Diệp Ninh lại lấy điện thoại ra một lần nữa, lần nữa bấm từng số một hiện ra số điện thoại của anh.

Lần này cô bấm gọi đi.

Nhưng trả lời cô lại là 'Số điện thoại bạn đang gọi đã tắt máy.'

Diệp Ninh kinh ngạc nghe được âm thanh kia, bật ra một tiếng cười thống khổ.

Cuối cùng bọn họ chính là không có phần duyên phận này hay sao?

Cô ngửa mặt nhìn bầu trời. Cái thành phố mà bầu trời thường xuyên bị phủ đầy sương mù, lúc này lại vô cùng trong sáng.

Tiêu Nhạc, em yêu anh, rất yêu anh.

Nhưng chỉ có yêu thôi, thật sự có thể không?

Khoảng cách giữa chúng ta thật sự quá xa.

Vừa lúc đó chuông điện thoại vang lên.

Diệp Ninh cúi đầu, mơ màng tiếp nhận.

Đầu bên kia điện thoại truyền đến một giọng nói lo lắng: "Xin hỏi có phải là phụ huynh của Diệp Nam không ạ? Chúng tôi tìm không thấy bạn học Diệp Nam."


Chương69:

Nam Nam mất tích, cái tin này giống như sấm sét nổ tung Diệp Ninh ngay tại đó. Thì ra hôm nay Nam Nam trở lại trường học, tâm trạng luôn luôn bất an. Sau khi lên lớp thì chạy đi, nói là có chuyện cần gọi điện thoại cho papa, nhưng sau đó không hiểu vì sao lại không thấy tăm hơi.

Bọn họ đã điều động tất cả giám sát cũng không phát hiện Nam Nam đã từng ra ngoài. Bọn họ cũng gấp gáp liên lạc Tiêu Nhạc, nhưng không thể nào liên lạc được anh, cho nên chỉ đành gọi điện thoại cho Diệp Ninh bên này.

Diệp Ninh phản ứng rất nhanh, một mặt nhờ thầy giáo ở trường báo cảnh sát, một mặt tự mình chạy tới, đồng thời liều mạng gọi điện thoại liên lạc với Tiêu Nhạc.

Máy vẫn tắt, cô cũng tuyệt vọng, vội vàng đón xe đi, truy hỏi tình huống trường học bên kia báo cảnh sát như thế nào. Họ nói nhân viên cảnh sát đã đến, phong tỏa chung quanh, bắt đầu điều tra.

Lúc xe taxi gần tới trường học, điện thoại của cô vang lên, là Tiêu Nhạc gọi tới.

"Em tìm anh?" Giọng nói của Tiêu Nhạc bên đầu điện thoại bên kia dường như rất thô ráp, cũng rất cứng rắn.

Lúc này Diệp Ninh cũng không để ý nhiều như vậy, kêu lớn vào điện thoại: "Trường học nói không tìm thấy Nam Nam, không tìm thấy Nam Nam!"

Cô nhịn không được lập lại hai lần. Sau lần thứ hai, cô lập tức nghẹn ngào.

"Anh____ anh____"

Cô nhớ tới anh vẫn tắt máy, đau thương uất ức chống chất thêm. Cho dù anh và cô chia tay, nhưng đây là con trai đó, anh dứt khoát bỏ mặc luôn cả con mình!

Tiêu Nhạc ở đầu bên kia vừa nghe được, giọng nói lập tức thay đổi: "Em nói cái gì? Bây giờ em đang ở đâu?"

"Trường học!" Nói xong, Diệp Ninh cúp điện thoại!

Xe taxi dừng trước cửa trường, cô nhào ra ngoài.

Bên này, cảnh sát đã bắt đầu kiểm tra video giám sát, đang theo dõi. Hiện tại bọn họ đã điều tra ra được, vào khoảng thời gian này, đã từng có một chiếc xe hàng vận chuyển nước trái cây ra vào trường học. Trước mắt, mục tiêu đã được tập trung vào chiếc xe vận chuyển hàng hóa này.

Đang nói thì Tiêu Nhạc đã chạy tới, sắc mặt anh xanh mét: "Có nhận được cú điện thoại nào khác không?"

Diệp Ninh không hiểu, nhưng rồi nhận thức rất nhanh. Đây là anh đang nói điện thoại tống tiền?

Sắc mặt cô dần dần tái mét, nhìn chằm chằm Tiêu Nhạc nói: "Không có."

"Anh, ý của anh có thể là bắt cóc?" Cô mím đôi môi không còn giọt máu: "Tiêu Nhạc, nếu như bọn họ muốn tiền, không phải anh có nhiều tiền lắm sao, cho bọn họ đi, em chỉ muốn Nam Nam. Em chỉ muốn Nam Nam trở về!"

Đương nhiên cô trở nên kích động: "Tiêu Nhạc, em muốn Nam Nam!"

Thật ra thì bình thường cô cũng được xem là người bình tĩnh, nhưng vừa trải qua đủ mọi chuyện, cùng với sau cơn bệnh nặng, tâm trạng của cô đang chênh vênh trên bờ vực thẳm. Bây giờ lại gặp phải chuyện Nam Nam bị mất tích, cô đã chống đỡ hết nổi nữa rồi.

Tiêu Nhạc tiến lên một bước, ôm cô vào lòng: "Ninh Ninh, em bình tĩnh lại, anh sẽ nghĩ cách. Cho dù bọn họ muốn cái gì, anh cũng có thể nghĩ cách, nhất định sẽ tìm được Nam Nam trở về!"

Diệp Ninh nghe được giọng nói trầm ổn khàn khàn của anh, cảm nhận được ấm áp từ lồng ngực rộng lớn kia, lập tức òa khóc, khóc đến nổi lời nói không rõ ràng: "Em muốn Nam Nam, em muốn Nam Nam! Tại sao anh lại tắt máy! Có lẽ bọn họ sẽ gọi điện thoại cho anh!"

Đúng rồi, nếu như là bắt cóc, nhất định sẽ nhắm vào Tiêu Nhạc. Bọn họ sẽ gọi điện thoại cho Tiêu Nhạc, nhưng anh lại tắt máy!

Diệp Ninh nghĩ tới đây, đau lòng không thể đau hơn được nữa, vừa tức vừa hận, đấm cuồng loạn lên ngực anh: "Đều tại anh, tại anh!"

Tiêu Nhạc đau lòng nhìn cô, ôm chặt cô, nắm tay cô: "Em bình tĩnh trước cái đã!"

****************************

Bản thân những người ở trường học quý tộc này đều có bối cảnh, bây giờ lại liên quan đến việc con trai của nhà doanh nghiệp nổi tiếng bị bắt cóc, cho nên cảnh sát rất coi trọng, tập trung một số nhân lực tương đối lớn. Hiện giờ mọi người phỏng đoán đây là vụ án bắt cóc có mục đích, mà thậm chí Tiêu Nhạc cũng hoài nghi, chuyện này có liên quan tới tai nạn xe của mình lần trước.

Cuối cùng Diệp Ninh cũng bình tĩnh trở lại, không còn sự điên cuồng giống như lúc ban đầu, nhưng vẫn thẩn thờ nhìn chằm chằm Tiêu Nhạc.

Tiêu Nhạc nhìn mặt cô gầy đến mức nhọn ra, rất tiều tụy, hai mắt đỏ ngầu, không khỏi nhíu mày, giọng nói dịu dàng trấn an:

"Yên tâm, chỉ cần là bắt cóc, nhất định bọn họ sẽ gọi điện thoại. Cái bọn họ cần chính là tiền, vậy anh sẽ cho bọn họ tiền."

"Nếu như bọn họ không muốn tiền thì sao?" Hai mắt cô ảm đảm nhìn anh: "Nếu như là người gây tai nạn xe cho anh lúc trước thì có lẽ bọn họ muốn trả thù."

Nếu nói như vậy thì Nam Nam sẽ ra sao? Nghĩ đến tình cảnh đáng sợ, Diệp Ninh không khỏi rùng mình, hai chân xụi lơ không chút sức lực.

Cô không biết, nếu mất đi Nam Nam, cô sẽ như thế nào?

Cô còn có thể sống được không?

Mấy năm qua, Nam Nam gần như là động lực duy nhất khiến cô có thể sinh tồn.

Bàn tay Tiêu Nhạc vuốt ve lên gương mặt gầy gò của cô, khàn giọng nói: "Sẽ không, anh nhất định sẽ không để Nam Nam gặp chuyện không may."

Diệp Ninh cắn chặt môi, không nói câu nào.

Trước khi gặp lại Nam Nam, cho dù là lời nói của ai cô nghe cũng không lọt tai.

Thời gian kế tiếp chính là một loại đau khổ như địa ngục. Mỗi lần kim giây đồng hồ trên tường nhúc nhích là trong lòng Diệp Ninh giống như bị búa đập.

Cảnh sát vẫn điều tra truy tìm, Tiêu Nhạc và Diệp Ninh bên này cũng ngừng thở nhìn điện thoại di động.

Thẩm Tòng Thụy và Lỗ Phi cũng tới, im lặng đứng một bên giúp đỡ.

Cứ chờ liên tục như vậy đến 10 giờ tối, trong lúc mọi người có chút tuyệt vọng thì điện thoại của Tiêu Nhạc vang lên.

"Mười triệu, đổi mạng con trai mày. Đối với mày mà nói thì chẳng có bao nhiêu." Giọng nói của đối phương ồ ồ, đương nhiên là đã được chuyển âm, vô tình mà lạnh băng.

"Phải, không nhiều lắm, tôi đáp ứng điều kiện." Tiêu Nhạc bình tĩnh trả lời lại.

"Tao biết mày đã báo cảnh sát, nhưng mày phải hiểu, chỉ cần để tao thấy cảnh sát nghi ngờ điều gì, tao sẽ thẳng tay giết chết con tin. Nếu không muốn nhặt xác con trai của mình thì bảo bọn họ cút đi hết!" Đối phương nói chuyện rất phách lối.

"Tôi sẽ không mang cảnh sát theo. Đối với tôi mà nói, mười triệu không đáng là bao nhiêu, tôi sẽ đưa cho các người, sẽ không bởi vì mười triệu này mà mạo hiểm tính mạng của con trai tôi." Tiêu Nhạc nhìn Diệp Ninh nín thở nhìn điện thoại di động bên này, nhè nhàng nói như vậy.

"Được, một lát nữa tao sẽ báo tụi bây biết địa chỉ. Trước hết bảo đám cảnh sát rút lui đã. Bọn họ không lui, mày cũng đừng hòng muốn chuộc người!"

"Nhưng tôi muốn nghe giọng nói của con trai tôi một chút." Tiêu Nhạc chậm rãi đưa ra lời cầu xin ngắn gọn.

"Được." Đối phương sảng khoái đáp ứng.

Rất nhanh, đầu bên kia điện thoại truyền tới giọng nói của Nam Nam: "Ba, mẹ___"

Chỉ có mấy chữ thôi, điện thoại lập tức bị cắt ngang.

Diệp Ninh che miệng lại, đau khổ kêu rên: "Nam Nam..."

Tiêu Nhạc ngẩng đầu lên, nhìn những người có mặt ở chỗ này: "Tôi muốn con tôi tuyệt đối bình an, cho dù phải trả bất cứ giá nào."

**********************

Đối với Diệp Ninh mà nói, mấy ngày kế tiếp là sự dày vò dài đằng đẵng.

Cô gần như không ăn không ngủ, cứ như vậy chờ đợi tin tức.

Lúc mới bắt đầu Tiêu Nhạc còn khuyên cô, sau đó không nói nữa, chỉ nhẹ nhàng ôm lấy cô.

Anh hiểu được tầm quan trọng của Nam Nam đối với Diệp Ninh. Cứu không được Nam Nam trở lại thì cô cũng sẽ mất mạng.

Anh cho người truyền nước dinh dưỡng cho Diệp Ninh, bổ sung đường glu-cô.

Mà trong mấy ngày này, người bị tình nghi bắt cóc Nam Nam có đi ngang qua mấy lần dò xét, sau đó rốt cuộc quyết định thời gian và địa điểm một cách mơ hồ, yêu cầu Tiêu Nhạc đi tới một chỗ trước.

Diệp Ninh ngay lúc này không còn cả sức lực để nói chuyện, nghe được tin tức này, lại nhảy dựng lên nói: "Em đi chung với anh, có được không?"

Cô vội nói: "Mười triệu đó, anh cần người lái xe."

Tiêu Nhạc kiên quyết phản đối, nhưng Diệp Ninh khăng khăng yêu cầu: "Em muốn đi!"

Tiêu Nhạc cau mày nhìn cô: "Em lý trí một chút."

Diệp Ninh cố chấp nhìn anh: "Đó là con trai của em."

Sau khi im lặng một hồi, Tiêu Nhạc nhượng bộ.

Anh nghiến răng, hiểu mình gặp phải cô, thế nào cũng nhượng bộ hết lần này tới lần khác, cho dù quyết định của cô có vô lý cỡ nào!

Mười ngàn nhân dân tệ bó lại, một xấp nặng trĩu, mười triệu nhân dân tệ chính là 1000 cọc, bỏ vào trong vali đầy ấp.

Lần này Tiêu Nhạc lái xe, Diệp Ninh đi theo, cùng nhau đi tới địa điểm tên côn đồ chỉ định.

Gương mặt cương nghị của Tiêu Nhạc tỉnh táo, hai tay nắm chặt tay lái, nhìn về phía trước.

Diệp Ninh cắn môi, ngồi ở vị trí bên cạnh tài xế.

Xe cách âm rất tốt, bên trong rất yên tĩnh, có thể nghe được tiếng hít thở của đối phương.

Đêm hôm đó bọn họ trở mặt ầm ĩ, cô đau khổ trách móc, anh xấu hổ thành giận, đối đãi với cô thô bạo. Sau cùng cũng không đành lòng, thả cô đi, bảo cô cút.

Gặp lại nhau lần này, con trai lâm cảnh nguy hiểm, hai người không có thời gian cũng như tâm tình nói lại chuyện này.

Có lẽ hiện giờ quá khẩn trương, tay Tiêu Nhạc nắm tay lái giật giật, môi mím chặt, cau mày, thấp giọng nói: "Em có muốn uống chút gì không?"

Diệp Ninh lắc đầu, không nói một lời.

Hiện giờ cô giống như cung tên mảnh mai đã kéo quá căng, bất cứ lúc nào cũng có thể đứt rời.

Tiêu Nhạc khàn khàng thở dài: "Ninh Ninh___"

Anh chỉ gọi tên cô rồi không nói tiếp nữa.

Thật ra thì anh không biết nói gì. Cứu không được Nam Nam thì cả đời này Diệp Ninh cũng sẽ không tha thứ cho anh.

Cứu được Nam Nam thì Diệp Ninh vẫn là sẽ không tha thứ cho anh cả đời này.

Cô quật cường cố chấp, bướng bỉnh, chui rúc vào ngõ cụt sẽ không lò đầu ra.

Không có người nào hiểu cô rõ ràng giống như anh. Đây cũng là lý do vì sao anh có thể im lặng bình tĩnh đứng đợi một bên nhiều năm như vậy.

Diệp Ninh thẩn thờ ngẩng đầu nhìn Tiêu Nhạc.

Thật ra thì đây là lần đầu tiên Diệp Ninh nhìn thấy Tiêu Nhạc lái xe. Trước kia anh luôn có tài xế, tài xế có thể là mình, cũng có thể là Andy, còn có một ông chú luôn nở một nụ cười thân thiện thật thà.

Bây giờ thì sao, cằm anh căng thẳng, nhíu mày, mắt nhìn về phía trước.

Đường cong trên khuôn mặt anh kiên cường sắc bén, không hề che giấu chính mình nữa. Vừa nhìn vào thì người ta có thể biết ngay anh là dạng người nào.

Tiêu Nhạc nói đúng, mình không thích chính là bộ dạng này của anh, cho tới bây giờ đều không thích. Anh như thế này sẽ mang lại cảm giác không thoái mái cho mình, khiến mình cảm thấy không an toàn.

Anh vô cùng sắc bén nắm bắt được điểm này, liền ngụy trang trước mặt mình.

Diệp Ninh mệt mỏi nhắm mắt lại.

Cô cảm thấy mệt mỏi.

Thật ra thì những năm gần đây cô thật sự rất mệt mỏi.

Anh cho mình một ảo ảnh tốt đẹp nhất, thế nhưng cái ảo ảnh này lại xuyên qua một cái tấm gương biến dạng, trên thực tế, hoàn toàn thay đổi hình dạng.

Cô giơ tay lên, bóp lấy trán, môi giật giật.

Cô muốn nói, nếu như cứu Nam Nam về được, anh đàng hoàng đừng đùa cợt tâm tư của em nữa, chúng ta cùng nhau chung sống cho thật tốt.

Nhưng cô quá mệt mỏi, môi mỏng mấp máy vài cái, nhưng cuối cùng cũng không thể lên tiếng.

Điều cô không nghĩ tới chính là, sau đó cô gần như không có cơ hội để nói với anh những lời này.


Chương70: Kết cục

Bọn họ lái xe tới chỗ bọn cướp đã chỉ định, sau đó dưới sự chỉ thị của đối phương, lại đổi thành chỗ khác. Hai người nhìn nhau, Tiêu Nhạc an ủi nói: "Bọn họ sợ cảnh sát đi theo thôi."

Diệp Ninh gật đầu.

Tiêu Nhạc xuống xe, theo lời dặn của đối phương, đi tới địa điểm mới phía trước. Lần này đối phương rốt cuộc cũng xuất hiện. Diệp Ninh ngồi trên xe lập tức khẩn trương, nhìn chằm chằm phía sau đối phương. Bộ dạng của đối phương giống như bắt gà con, xách lên một đứa bé, đó là Nam Nam của cô.

Nam Nam của cô bị người ta dùng băng keo dán lại miệng, tay chân đều bị trói lại, giống như một đòn bánh chưng!

Vốn là Nam Nam đang phờ phạc cụp mắt xuống, lúc này nhìn thấy ba mẹ, cặp mắt lập tức sáng lên, rưng rưng lệ nhìn về phía bên này.

Nhìn bộ dạng này của cậu bé, trái tim Diệp Ninh như tan nát, nhưng cô cũng nhớ kỹ lời dặn dò trước khi tới đây, cố gắng đè nén âm thanh trong cổ họng, ra sức gật đầu ra hiệu về phía Nam Nam.

Mặc dù Nam Nam còn nhỏ, nhưng suy cho cùng cũng hiểu chuyện. Cậu bé cũng hướng về phía Diệp Ninh gật đầu lia lịa, bộ dạng giống như muốn nói, cậu không có sao.

Diệp Ninh càng nhìn càng cảm thấy lòng đau như cắt.

Đó là cục cưng cô nâng niu từ nhỏ trong lòng bàn tay, bây giờ lại bị người ta đối đãi tàn nhẫn như vậy.

Tiêu Nhạc híp cặp mắt, bình tĩnh nhìn người đối diện: "Đưa thằng bé cho tôi, mười triệu đã mang đến, toàn bộ của các người."

Bọn bắt cóc có tổng cộng ba người, đều che mặt, liếc nhìn nhau. Một người trong bọn họ dùng giọng nói kỳ quái nói với Tiêu Nhạc: "Bỏ lại tiền ở đây."

Tiêu Nhạc gật đầu: "Được."

Tiêu Nhạc trở lại bên cạnh xe một lần nữa, Diệp Ninh cũng xuống xe giúp Tiêu Nhạc chuyển khoản tiền kia xuống.

Đời này của Diệp Ninh cho tới bây giờ chưa từng nghĩ tới mình sẽ tiếp xúc với nhiều tiền như vậy. Nhưng tiền lúc này, có khác gì một đống giấy vụn đâu, nặng nề dơ bẩn.

Mỗi một dây thần kinh trong người cô đều căng thẳng, khi có thể, cô chú ý tới chỗ của Nam Nam cách đó không xa, cùng một lúc, ném vali tiền lên đất.

Bọn bắt cóc đã sớm nhận biết sự tồn tại của Diệp Ninh, lúc này cũng không lên tiếng phản đối. Dù sao cũng chỉ là một người phụ nữ, còn là mẹ của thằng bé.

Đến thời điểm mấu chốt, nếu như xảy ra chuyện, mang đứa bé ra uy hiếp, mà mẹ của đứa bé có mặt ở đó là tốt nhất. Trên đời này ai cũng có thể cứng rắn, nhưng người làm mẹ thì không thể nào.

Sau khi bọn họ mang hết tiền bỏ xuống, những người kia bắt đầu để bọn họ rời đi.

"Sau khi chúng tôi đi về phía Nam ba trăm mét thì sẽ để con của các người xuống."

Tiêu Nhạc nhíu mày hỏi: "Nếu như các người không chịu thả thì sao? Nếu như con trai của tôi xảy ra chuyện gì thì sao?"

"Mày còn có lựa chọn khác à?" Từ phía sau mặt nạ, một tên bắt cóc phát ra tiếng cười ớn lạnh.

Tiêu Nhạc nhìn bộ dạng của tên côn đồ này, bỗng nhiên nói:

"Đưa thằng bé cho tôi, tôi muốn nhìn nó một chút, xem nó có còn nguyên vẹn bình an không thì mới có thể để cho các người đi được."

Anh yên lặng nhìn đám người kia: "Dĩ nhiên chú mày có thể không đáp ứng, như vậy cũng được, hôm nay vợ con tôi đều ở đây, các người không đáp ứng, tôi sẽ cho rằng các người hoàn toàn không có thành ý. Đến lúc con tôi xảy ra chuyện gì, vợ tôi cũng không sống được, vậy tôi sẽ chết sống với các người ở đây."

Mấy tên bắt cóc không nghĩ tới Tiêu Nhạc đột nhiên lại dùng chiêu thức này. Nhìn anh lúc này, bọn họ chỉ thấy khuôn mặt anh lạnh lùng khó đoán, ánh mắt kiên định.

Mọi người hai mặt nhìn nhau, đương nhiên có chút ngoài ý muốn, xem ra Tiêu Nhạc này không phải thuận miệng mà nói.

Hôm nay nếu anh ta không xác định được con trai mình có bình yên hay không, anh ta thật sự có thể sống chết cùng mọi người ở đây.

Tiêu Nhạc mím chặt môi, nhìn chằm chằm đám người kia, tiếp tục nói: "Nếu như con trai của tôi chết, vậy tôi và vợ cũng sẽ cùng nhau chết ở chỗ này. Đến lúc đó chuyện này trở thành vụ án nghiêm trọng chấn động cả nước, không còn là một vụ bắt cóc đơn giản như vậy. Các người nói đi, lúc đó các người có đường sống sao?"

Một tên trong đám côn đồ cười lạnh: "Mày lừa gạt ai chứ? Mày không giống như tụi tao, chân trần không sợ mang giày. Mày có tiền nhiều như vậy, chịu đi tìm đường chết hả?"

Đến mức này, Tiêu Nhạc bật cười, tiếng cười lạnh lẽo.

Anh ngước mắt nhìn sang Diệp Ninh bên cạnh, sau đó mới từ trong kẽ răng rít ra mấy chữ: "Các người có thể đánh cuộc một phen."

Thân hình anh cao ngất, cau mày đứng đó, tự nhiên có một luồng cảm giác bị áp bức không thể xem nhẹ tỏa ra. Anh khăng khăng khẳng định chắc chắn như vậy, chắc chắn tới mức cho dù là ai cũng không dám chất vấn.

Bọn bắt cóc có vẻ do dự, liếc mắt nhìn nhau, rốt cuộc có một tên đứng ra thăm dò: "Được, cho mày nhìn con trai một cái. Mày đừng giở trò thủ đoạn, bằng không mọi người chúng ta cùng nhau chết ở chỗ này! Dù sao mạng của tụi tao rất rẻ tiền, không đáng bao nhiêu!"

Diệp Ninh khẩn trương, môi dưới run khẽ. Cô nhìn Tiêu Nhạc bằng cặp mắt ướt át cầu khẩn.

Cầu xin anh ngàn vạn lần đừng để người ta làm tổn thương Nam Nam, cũng như cầu xin anh hãy tự bảo vệ mình.

Tiêu Nhạc nhìn Diệp Ninh thật sâu, sau đó dịu dàng nói: "Vào xe đi."

Diệp Ninh gật đầu.

Tiêu Nhạc nhìn theo tận đến khi cô vào trong xe, sau đó mới bắt đầu tiến lên, đi về phía bọn bắt cóc.

Tiêu Nhạc đi tới bên cạnh bọn họ, vuốt ve gương mặt Nam Nam: "Nam Nam đừng sợ."

Nam Nam vẫn quật cường, đang nghẹn ngào kìm chế nước mắt không khóc, ngay lúc này có papa ở bên người, nước mắt bỗng chốc tuông rơi, mong mỏi nhìn Tiêu Nhạc.

Tiêu Nhạc khàn giọng hỏi một tên côn đồ bên cạnh: "Tôi muốn ôm nó, có thể không? Nó còn nhỏ quá, bị dọa sợ rồi."

Tên côn đồ kia cương quyết cự tuyệt: "Không được!"

Ai ngờ hắn ta vừa mới nói xong câu này, đột nhiên Tiêu Nhạc dùng tốc độ nhanh nhất, đoạt lấy Nam Nam, xông về phía bên trái.

Động tác của anh thật nhanh, nhanh đến nổi bọn bắt cóc không kịp phản ứng.

Chờ đến khi Tiêu Nhạc chạy được khoảng hai mét thì bọn họ mới cảm thấy không xong, vội vàng xông tới!

Vừa lúc đó, gầm xe của Diệp Ninh nhảy ra một người, chạy thẳng đến chỗ bọn bắt cóc.

Diệp Ninh không hề nghĩ tới tình cảnh lại xoay chuyển như thế này. Cô chỉ biết trơ mắt nhìn Tiêu Nhạc ôm Nam Nam bỏ chạy, bọn bắt cóc đuổi theo Tiêu Nhạc, Tiêu Nhạc bảo vệ Nam Nam, người dưới gầm xe là Andy, Andy dùng khí thế sét đánh không kịp bịt tai xách theo con dao chém bọn bắt cóc.

Rất nhanh sau đó cô lập tức phản ứng, lao xuống xe, chạy về phía Tiêu Nhạc và Nam Nam.

Nhưng lúc cô vừa xuống xe, đám bắt cóc đang cùng Andy đâm chém. Đồng thời, cảnh sát chung quanh đã lẻn tới đây không một tiếng động đang cố gắng chế phục đám người bắt cóc kia.

Bọn bắt cóc vốn là côn đồ liều mạng, bọn họ trừng mắt đỏ lên, biết rõ tất cả đã mất hết hi vọng.

Một người trong đó, đang ở tư thế bị chế phục, đột nhiên cắn răng liều mạng phóng tới chỗ Tiêu Nhạc: "Đi chết đi!"

Vừa nói đến đây, hắn ta rút trong tay áo ra một cây dao găm, đâm thẳng về phía Tiêu Nhạc.

Chẳng qua tất cả chuyện này đều xảy ra trong chớp mắt, lúc Diệp Ninh nhìn thấy dao găm kia đâm vào ngực của Tiêu Nhạc là lúc cô chỉ vừa nhảy xuống xe.

Trước tiên mặt cô tái đi, bên tai nổ bùng, trong khoảnh khắc, dường như cô không nhìn thấy gì hết, chỉ thấy một đóa hoa màu đỏ tươi bung ra từ lồng ngực của Tiêu Nhạc.

Tiếp theo là tiếng hét thê lương hoảng sợ của Nam Nam: "Papa!"

"Tiêu Nhạc!" Diệp Ninh lảo đảo chạy tới, nhào tới trước, ôm lấy Tiêu Nhạc.

Ngực Tiêu Nhạc tuông máu liên tục, tay anh đang ôm Nam Nam từ từ cứng ngắc buông ra, giơ lên một cách khó khăn, cầm ngược tay của Diệp Ninh.

Máu rỉ ra từ bên mép của anh, nhưng anh vẫn mấp máy đôi môi, dùng giọng nói khàn khàn gần như không ai có thể nghe được thì thầm:

"Ninh Ninh, thật xin lỗi... lần này... anh lại gạt em nữa rồi... Bọn họ, bọn họ sẽ không bỏ qua cho Nam Nam..."

Nước mắt Diệp Ninh rơi như mưa, tay cô điên cuồng chận lại dòng máu vẫn tuông ra từ ngực anh, khàn tiếng tuyệt vọng gào lên: "Tiêu Nhạc, Tiêu Nhạc!"

Tiêu Nhạc nhếch môi cười một cách khó khăn, nghiêm túc nói: "Lần này, anh bị thương thật, không có gạt..."

Chữ 'em' cuối cùng anh không thể nói ra, cứ như vậy ngã nhào xuống bên cạnh.

Anh rất nặng, Diệp Ninh đỡ không nổi.

Tất cả chung quanh đều bắt đầu mơ hồ hốt hoảng, tiếng kêu khóc của con, tiếng còi cảnh sát, cùng với tiếng xe cứu thương, tất cả đều vang lên, ong óng bên tai.

Tay Diệp Ninh toàn là máu, cô liều mạng ôm Tiêu Nhạc, điên cuồng khàn giọng kêu lên: "Em không cho anh chết!"

****************************************

Diệp Ninh nhìn chằm chằm cửa phòng cấp cứu.

Đối với cô mà nói, cánh cửa đó lạnh như băng và vô tình.

Giống như cảm giác của cô từ khi biết được sự tồn tại của Tiêu Nhạc, cô đã vì anh lo lắng không biết bao nhiêu lần, lần nào cũng nhìn thấy anh đi vào phòng cấp cứu.

Nhưng chưa từng có lần nào giống như lần này, tuyệt vọng và đau khổ.

Trong lòng cô dâng lên sự hối hận khắc cốt ghi tâm.

Tại sao cô không nói với Tiêu Nhạc, nói cho anh biết mình không hận anh nữa, chính mình cũng muốn đi tiếp quãng đường này với anh.

Mấy ngày nay không chợp mắt, cô mệt mỏi tựa đầu vào ghế dài sau lưng.

Hiện giờ trong đầu cô hoàn toàn trống rỗng, đầu đau muốn nứt ra, đúng là không thể nào ngủ được.

Thậm chí cô còn cảm thấy, thân thể của mình thật sự chết lặng, đã không nằm trong sự khống chế của mình.

Vừa lúc đó, có một bóng dáng cao gầy đi tới trước mặt cô.

Đối phương lặng lẽ cao ngất, một tay đút vào túi quần.

Động tác này, cô biết là ai.

Cô không quay đầu lại, thậm chí không hề nhìn anh ta một lần, chỉ nhìn chằm chằm cửa chính phòng phẫu thuật.

"Tôi biết cô có thể nghe được lời tôi nói, cho nên tôi muốn nói chuyện với cô bây giờ." Giọng nói của Thẩm Tòng Thụy vừa thấp lại vừa lãnh đạm.

Diệp Ninh không lên tiếng, cũng không nhìn anh ta.

Thẩm Tòng Thụy cũng biết cô sẽ như thế này, tiếp tục nói:

"Cậu ấy làm việc, tôi biết đại khái, e rằng tôi cũng là người duy nhất biết rõ. Thật ra tôi cũng không đồng ý cậu ấy làm như vậy. Dưa hái xanh không ngọt, cậu ấy làm như vậy cuối cùng người bị thương cũng chỉ là mình. Nhưng tôi lại không có cách nào khuyên được cậu ấy, cậu ấy vì cô, thật sự phải trả giá rất nhiều, cũng như chịu đựng rất nhiều thống khổ, nhưng cậu ấy vẫn vui vẻ chịu đựng. Ngày đó tôi nhìn thấy cậu ấy xảy ra tai nạn xe cộ, cô có biết không, phản ứng đầu tiên của tôi chính là, cô đã làm cái gì, cô đã làm cái gì mà khiến cậu ấy thương tâm, cậu ấy cố ý tự mình hại mình."

Thẩm Tòng Thụy ngửa mặt lên cười khổ: "Chúng tôi bạn bè nhiều năm, nhưng có đôi khi tôi thật không hiểu cậu ấy, vì một người đàn bà, có đáng giá không? Cậu ấy vì cô, đúng là điên. Tôi không thể nào hiểu được suy nghĩ của cậu ấy, cậu ấy đúng là điên rồ."

Diệp Ninh vẫn nhìn chằm chằm cửa phòng phẫu thuật, mặt không biến sắc, mắt không nháy.

Thẩm Tòng Thụy hít vào một hơi thật sâu, nói tiếp: "Cô biết không, mấy ngày trước các người xảy ra chuyện, cô rời khỏi cậu ấy. Mấy ngày đó cậu ấy giống như điên cuồng, giam mình lại, không ăn không uống cũng không ngủ. Thậm chí có lúc cậu ấy lầm bầm, nói cái gì sao mình không bị bướu ác tính, nếu như vậy, có phải Diệp Ninh có thể tha thứ cho mình không."

Thẩm Tòng Thụy nhìn chằm chằm Diệp Ninh: "Tôi biết rõ cậu ấy làm việc không theo bất cứ quy luật nào, cô sẽ cảm thấy đáng sợ, đây cũng là chuyện bình thường. Nhưng có bao giờ cô nghĩ tới chưa, cậu ấy yêu cô bao nhiêu thì sẽ điên cuồng bấy nhiêu. Nếu trên đời này có một người có thể yêu cô tới mức này, tại sao cô còn phải so đo cái được cái không?"

Anh nhìn vẻ mặt không hề biến hóa của Diệp Ninh, không khỏi nhíu mày, thở dài: "Lần này cậu ấy thật sự đang ở cửa sinh tử, tùy cô vậy."

Nói xong, anh vẫn như cũ, đút tay trong túi quần, từ từ bước sang một bên.

Diệp Ninh ngơ ngác nhìn cửa phòng cấp cứu vẫn còn đóng chặt kia, nước mắt nóng rực bắt đầu tuông rơi, chảy dài trên mặt.

Hơn ai hết, trong lòng cô hiểu rõ, trên đời này sẽ không có người nào yêu cô giống như Tiêu Nhạc.

Mà cô, cũng sẽ không yêu người nào khác giống như cô đã yêu anh.

***************************************

Trải quả dày vò thống khổ, cuối cùng Tiêu Nhạc cũng thoát khỏi nguy hiểm.

Lúc biết được tin tức này, Nam Nam mới vừa kiểm tra sức khỏe xong đang ngồi bên cạnh Diệp Ninh cũng buông lỏng thần kinh căng thẳng. Cậu nhìn nhìn mẹ: "Mẹ, papa đã không sao rồi."

Diệp Ninh ôm chặt cơ thể nhỏ bé của Nam Nam: "Ừ."

Những người khác canh giữ ở chỗ này rốt cuộc cũng thở phào nhẹ nhỏm.

Tiêu Nhạc được đẩy từ phòng cấp cứu ra, tới phòng bệnh bình thường. Diệp Ninh dẫn theo Nam Nam vội vàng chạy qua.

Mới vừa trải qua giải phẫu, Tiêu Nhạc nằm im ở đó giống như một pho tượng sáp, môi mím chặt tái chợt không còn giọt máu. Ngay cả mái tóc đen đen thường ngày gợn sóng dường như cũng mất đi sức sống, rã rượi dính trên trán anh.

Trước kia Diệp Ninh vẫn ngộ nhận sức khỏe Tiêu Nhạc không tốt, nhưng đến bây giờ cô mới biết được, lúc anh thật sự bị bệnh thì sẽ thành bộ dạng gì.

Đó là bộ dạng chỉ cần cô liếc mắt nhìn thấy thì đã lo lắng ngay.

Anh như vậy khiến cô thật đau lòng.

Bởi vì thuốc mê vẫn chưa tan, hay có thể bởi vì anh mệt mỏi quá độ, anh vẫn chưa tỉnh lại. Những người khác đều lục tục rời đi, ngay cả Nam Nam, Diệp Ninh cũng bắt cậu bé đi ngủ, chỉ còn lại một mình cô và y tá riêng trông chừng ở nơi này.

Thật ra thì đã mấy ngày cô không ngủ ngon giấc, trước khi Nam Nam xảy ra chuyện cô lại bị bệnh một trận, vẫn còn đang trong tình trạng hoảng hốt. Sau khi Nam Nam gặp chuyện không may, cô hoàn toàn không thể nào chợp mắt được.

Hiện giờ Nam Nam đã cứu về được rồi, Tiêu Nhạc cũng thoát hiểm, đang trong thời kỳ quan sát, cuối cùng Diệp Ninh cũng thả lỏng trái tim.

Đến lúc này cô mới phát hiện, đầu óc mình hỗn loạn, giống như cháo loãng, thần kinh não gần như không thể điều khiển tay chân.

Cô ngơ ngác nhìn Tiêu Nhạc suy yếu đang nằm trên giường, mặc dù cơ thể kia giống như một dây cung sắp đứt, nhưng cô vẫn là muốn nhìn.

Trong phòng bệnh chỉ có một mình anh, y tá trực đêm đang ở bên cạnh kiểm tra dụng cụ. Nửa đêm phòng bệnh vô cùng yên tĩnh. Trong loại im lặng cực độ này, trong đầu Diệp Ninh lại hiện ra từng cảnh tượng một.

Anh của thời niên thiếu ít nói nhạy cảm yếu ớt, anh của sau này quật cường cố chấp xé toạc thư thông báo trúng tuyển đại học, anh của càng về sau lật từng trang một bộ sách tâm lý học, tĩnh táo quan sát nghiên cứu mình.

Cuối cùng, anh trưởng thành, thành thục, đầy đủ lực lượng, thiết kế một kế hoạch tự cho rằng không thể chê vào đâu được, từng bước vững chắc, tính toán tường tận lòng người.

Cô vừa sợ vừa hận, thế nhưng những cảm xúc này đều cần sức lực. Cô bây giờ, ở tận cùng của sự mệt mỏi, chỉ còn lại thỏa mãn.

Thỏa mãn vì anh còn sống, thỏa mãn vì một nhà ba người bọn họ đều bình an vô sự, thỏa mãn vì mình có thể ngồi ở chỗ này trực đêm vì anh.

Đang thẩn thờ suy nghĩ, ngón tay Tiêu Nhạc giật giật.

Y tá cũng phát hiện, vội vàng chạy tới kiểm tra, sau đó cười với Diệp Ninh, gật đầu ý bảo tất cả đều tốt.

Tiêu Nhạc từ từ mở mắt ra, đập vào mắt đầu tiên chính là khuôn mặt gầy gò tiều tụy của Diệp Ninh.

Cô gầy đến mức mặt nhỏ bằng bàn tay, sắc mặt tái nhợt, chỉ có cặp mắt bên trên vẫn còn lớn, cứ như vậy kinh ngạc nhìn mình.

Tiêu Nhạc còn chưa kịp phản ứng thì Diệp Ninh đã nhào qua, ôm lấy anh.

Dĩ nhiên cô ôm rất cẩn thận, sợ đụng phải vết thương của anh.

Cả người Tiêu Nhạc cương cứng, cảm thụ cơ thể mềm mại vòng quanh mình. Anh giật giật đôi môi khô khốc một cách khó khăn, như muốn nói cái gì.

Nhưng Diệp Ninh lại đi trước anh một bước, kề môi sát bên tai anh, khàn giọng yếu ớt khiến người nghe không rõ thì thầm: "Tiêu Nhạc, anh nhất định phải sống, chờ anh xuất viện, chúng ta kết hôn."

Tiêu Nhạc nghe nói như thế, sự ảm đạm trong mắt đột nhiên hiện lên ánh sáng kinh người. Anh không dám tin nhìn vào mắt cô: "Em..."

Nhưng rất nhanh sau đó, ánh sáng này dập tắt, anh miễn cưỡng nhếch môi cười khổ: "Có phải em quên mất rồi không, anh gạt em, lúc nào cũng gạt em."

Giọng nói của anh như tiếng vải bố bị xé rách.

Diệp Ninh mệt mỏi nhắm mắt lại, dán mặt mình lên mặt anh.

"Tiêu Nhạc, em hỏi anh, con trai của em có phải con của anh không?"

Tiêu Nhạc khàn giọng trả lời: "Phải."

"Vậy anh có thật sự yêu em không?"

Hơi thở của Tiêu Nhạc lập tức có chút rối loạn, anh trầm lặng một hồi lâu, rốt cuộc mới nói: "Yêu."

Mắt Diệp Ninh rưng rưng, cười khẽ, thấp giọng lẩm bẩm: "Thế này đã đủ lắm rồi, Tiêu Nhạc, em cũng yêu anh."

Nếu anh yêu cô, cô cũng thương anh, như vậy đối với cô mà nói, còn có gì không thể tha thứ.

Tự nhiên được nghe mấy lời như thế, hạnh phúc tới quá đột ngột, Tiêu Nhạc có chút không tin.

Anh tới cửa sinh tử một lần, bây giờ nghe được câu này, cảm thấy mình đang nằm mơ, hoặc là xuất hiện ảo giác.

Anh kinh ngạc nhìn khuôn mặt đầy nước mắt của Diệp Ninh, sau khi im lặng một hồi anh mới nói: "Ninh Ninh, em biết rõ anh là ai sao?"

Diệp Ninh giơ tay lên, ngón tay vẫn còn ướt vì nước mắt, mơn trớn nhẹ nhàng cặp mắt của anh: "Thật ra thì từ năm 13 tuổi, em đã biết rõ anh. Chỉ cần liếc mắt thôi em cũng biết."

Nếu không, thì cô sẽ không trốn chạy nhiều năm như vậy.


Ngoạitruyện:

Sau khi Tiêu Nhạc kết hôn, anh trở thành nô lệ của vợ.

Anh cũng không hẳn là một thê nô đủ tiêu chuẩn, bởi vì anh là một người đàn ông ghen tị.

Ví dụ như hôm nay, bạn trung học và vợ anh đang nói chuyện điện thoại, vui vẻ trò chuyện nửa tiếng đồng hồ. Sau khi cúp điện thoại, sắc mặt Tiêu Nhạc rất khó coi.

Diệp Ninh cũng không để ý đến anh, bảo vú em mang cô công chúa nhỏ nhà mình tới, vừa ôm vừa trêu chọc lại vừa hôn hít thật lâu.

Bé con nhà cô mới được 6 tháng tuổi, vừa mới qua khỏi thời kỳ sơ sinh không biết gì, hiện tại có thể ngồi trên đệm bò sát cầm gặm mấy món đồ chơi, gặm đến mức nước miếng chảy thòng thòng trên đất. Tóc của cô bé còn quăn hơn cả Nam Nam, da thịt mượt mà mập mạp trắng trẻo như sữa tươi. Phía trên là cặp mắt to đen nháy, miệng hồng pi-pô, phối hợp mới một đầu tóc ngắn đen đen uốn cong, không khác gì với búp bê trong tranh vẽ.

Nam Nam rất thích cô em gái này, lúc nào cũng muốn đòi ôm em. Kể từ này có em gái, dường như cậu bé mất đi hứng thú tới trường học, chỉ thích về nhà chơi.

Tiêu Nhạc cũng hết cách, dưới yêu cầu của Diệp Ninh, không thể làm gì khác hơn là hủy bỏ chương trình nội trú, mối ngày lấy thẻ ra vào đưa đón cậu bé đi học.

Cuộc sống hạnh phúc, mỹ mãn, suông sẻ như thế này khiến cho Diệp Ninh cảm giác cuộc sống này tràn đầy hương vị.

Lúc này, vú em cầm yếm dãi tới, Diệp Ninh nằm trên đệm bò sát trêu chọc em bé. Vừa trêu chọc, cô vừa nghĩ tới cuộc đối thoại vừa rồi với bạn học.

Bạn học nói rất rõ ràng, Hoắc Thần đang định về nước, trường đại học K ở thành phố S trong nước đột nhiên gởi thư mời, long trọng mời anh ta về nước, cũng như hứa hẹn phòng óc, tên chức vụ, chi phí nghiên cứu và đủ loại tiền trợ cấp gia đinh. Ưu đãi quá vượt bậc khiến người nào cũng thèm muốn.

Sau khi Hoắc Thần trở về nước, không bao lâu đã gặp phải sự kiện ẩu đả với Andy, không thể làm gì khác hơn là xin nghỉ bệnh, hồi hương thăm người thân. Ai ngờ sau đó lại bị Tiêu Nhạc đánh, chuyện này truyền tới tai trường đại học K. Hiệu trưởng trường K mở ra mấy lần hội nghị bàn thảo chuyện này, cho rằng hành động của vị giáo sư rùa biển* này không được thỏa đáng, làm trái với đạo đức giáo sư, sẽ ảnh hưởng xấu đến phong cách của đại học K. Bởi vì vậy, cuối cùng cũng quyết định, thu hồi tất cả những gì đã hứa hẹn, cũng như mời Hoắc Thần tìm một công việc khác.

*Rùa biển tiếng Hán Việt là Hải Quy, theo nghĩa bóng chính là ở hải ngoại về nước.

Căn cứ vào cách nói chuyện của bạn học, về sau Hoắc Thần bắt đầu cảm thấy chuyện này của mình có chút vấn đề.

Nếu là lúc trước, chắc chắn Diệp Ninh sẽ không suy nghĩ nhiều. Nhưng bây giờ, cô cố gắng nhớ lại, nhớ tới lúc trước bàn về chuyện đi học của Nam Nam, hình như Tiêu Nhạc có từng nói qua, anh có quen biết một hiệu trưởng đại học, còn là quen biết khi học bồi dưỡng ở nước Mỹ.

Chuyện này dẫn dắt suy nghĩ của Diệp Ninh. Cô nhớ tới nội dung trên bản 'Chương trình Apollo' gì đó.

Hoắc Thần về nước, Hoắc Thần về nước...

Cô đang suy nghĩ thì Tiêu Nhạc lại gần.

"Manh Manh ngoan, cục cưng ôm." Kể từ khi có con gái, tình thương của cha trong Tiêu Nhạc bộc phát, thật hận không thể mang hết tất cả những gì tốt đẹp nhất trên đời này dâng cho con gái.

Lúc con gái chào đời, Tiêu Nhạc còn cố ý xin 'nghỉ đẻ', nghỉ được một tháng trời.

Một tổng giám đốc có công ty lên chợ, giới tính nam, nghỉ 'đẻ' một tháng, chuyện này trở thành tiết mục truyện hài trên internet.

Hiện giờ, Tiêu Nhạc thuần thục ôm Manh Manh mềm nhũn dễ thương trên tay, cũng không nhìn Diệp Ninh, chỉ đứng đó ôm Manh Manh lắc lư đi vòng vòng, còn để Manh Manh đá đá chiếc đàn piano anh mới mua. Hai cánh tay khỏe mạnh của anh đỡ dưới nách Manh Manh, vì vậy cơ thể nhỏ bé mập mạp của Manh Manh giẫy giụa khoái trá, hai chân giẫm lên đàn piano, tạo ra âm thanh khoan khoái dễ nghe.

Trong lòng Diệp Ninh suy đoán phát hiện vừa rồi, lặng lẽ nhìn hai cha con, rồi tự mình lấy máy chụp hình ở bên cạnh ra chụp.

Chụp một hồi, bên kia Manh Manh bắt đầu ngáp. Sau khi con bú sữa xong, Tiêu Nhạc tự mình cho con gái ợ, sau đó mới để cho vú em mang con gái vào ngủ.

Trong phòng chỉ còn lại Diệp Ninh và Tiêu Nhạc.

Rốt cuộc Tiêu Nhạc cũng ưỡn ngực nghiêm mặt đi qua: "Mới vừa rồi nói chuyện điện thoại gì vậy?"

Diệp Ninh nhướn mắt liếc anh một cái: "Anh nghĩ là chuyện gì?"

Tiêu Nhạc do dự, cuối cùng cũng lên tiếng: "Vậy vừa rồi em đang suy nghĩ chuyện gì?"

Diệp Ninh hừ một tiếng trong cổ, từ từ nói: "Hoắc Thần."

Tiêu Nhac nghe như vậy, lập tức mím môi không nói.

Diệp Ninh vừa tức giận lại vừa không biết nói sao.

Ghét nhất anh làm mặt với mình, hừ!

Nhưng bây giờ đương nhiên Diệp Ninh đã có cách chế trụ người đàn ông này.

Vì vậy cô giống như dũng sĩ đấu bò rút ra tấm vải đỏ, từ từ móc ra một trang giấy.

Đây chỉ là một tờ giấy A4 bình thường mà thôi, nhưng đã được cô bọc nhựa cứng.

Trên tấm giấy A4 đó, là bản sơ đồ fishbone mà người kia đã tự vẽ.

Quả nhiên, sau khi Tiêu Nhạc nhìn thấy tờ giấy kia thì sắc mặt lập tức thay đổi, khí thế tan biến, dáng vẻ cũng dẹp qua một bên.

Anh vội vàng đi tới, ôm lấy eo Diệp Ninh, ăn nói khép nép dụ dỗ cô: "Ninh Ninh, đừng nóng giận. Chuyện của Hoắc Thần, đều không đáng nhắc tới. Chúng ta không thể vì anh ta mà ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng!"

Diệp Ninh liếc anh, cười cười nói: "Thẳng thắn được khoan hồng, kháng cự bị nghiêm trị!"

Tiêu Nhạc hết cách, cụp mắt xuống, thẳng thắn nói: "Phải, là anh, anh cố ý chính đốn anh ta."

Nói trắng ra chính là thông qua quan hệ, nhờ hiệu trưởng nào đó gởi thư mời mang anh ta trở về. Một mặt cho anh ta một bài học kinh nghiệp về sự nghiệp, mặt khác dụ ra bộ mặt quá quắt của anh ta để anh ta hoàn toàn biến khỏi trong lòng Diệp Ninh. Cuối cùng, phải đánh cho anh ta một trận để giải tỏa tâm ý bị nghẹn mấy năm trước.

Diệp Ninh cười lạnh ha hả: "Quả thật là một kế hoạch hoàn mỹ! Anh nhất định phải tốn hết bao nhiêu tâm tư ha!"

Rốt cuộc là anh đã kéo biết bao nhiêu người vào vở tuồng được đạo diễn một cách hoàn hảo này! Ngoại trừ anh ra, ảnh đế Oscar còn có thể rơi vào tay ai đây!

Đầu Tiêu Nhạc cúi thấp hơn nữa, kì kè ôm lấy eo cô: "Ninh Ninh, em vẫn chưa tha thứ cho anh sao..."

Diệp Ninh tiếp tục nói: "Tiếp tục khai báo!"

Bộ dạng Tiêu Nhạc đã thấp, không thể nào thấp hơn được nữa: "Thật sự khai báo hết rồi."

Diệp Ninh gần như muốn vươn tay ra bóp cổ anh: "Hừ, chương trình Apollo là tờ giấy trong tay em, vậy còn kế hoạch Athena đâu? Nói!"

Tiêu Nhạc bất đắc dĩ: "Chuyện này không liên quan đến chúng ta, là chuyện của người khác."

Diệp Ninh nhìn chằm chằm anh thật lâu, cuối cùng cũng chịu thôi. Không hiểu tại sao trong đầu của cô lại hiện ra hình ảnh của Nguyên Huân mà cô đã từng gặp qua ngày hôm đó.

"Có liên quan tới Nguyên Huân?" Là trực giác không thể lý giải, trực giác của đàn bà.

Tiêu Nhạc cười khổ một tiếng: "Anh không thể nói phải, cũng không thể nói là không phải."

Chuyện của người khác mà, anh không thể nói lung tung ở đây.

Diệp Ninh nhíu mày nhìn vẻ mặt kia của anh, thầm nghĩ quả nhiên trong này có chuyên gì mờ ám, lập tức nghiến răng: "Xem ra anh vẫn còn có chút thành thật."

Nói xong, cô vươn tay ra, nhéo lên cánh tay của anh.

Có vài người, chính là cần được trừng trị

Cô bị gạt một trận như vậy, chính là muốn từ từ đòi nợ cả đời.

♫ HOÀN ♫


Vài lời tâm sự của người chỉnh ngữ:

Thật ra cả Tiêu Nhạc và Diệp Ninh đều không phải là kiểu nam chính / nữ chính thần tượng của mình nhưng lúc mình đọc bản convert của truyện bên Tàng Thư Viện, mình đã khóc từ đầu tới cuối (mình là bà già không thể đọc convert nhé, vì chỉ hiểu được không quá 30% câu chuyện). Thật ra mình đọc ngôn tình không nhiều, những bộ mình đọc trọn vẹn từ đầu tới cuối không quá 15 bộ (bắt đầu biết ngôn tình từ năm 2014), bởi vì mình thấy truyện nào cũng bắt đầu rất cao trào, sau đó lại boring, predictable(có thể đoán trước) không thể nào diễn tả được.

Nhưng với Người Ẩn Hình, mình cảm thấy giống như đang ngồi roller coster (tàu lượn siêu tốc) vậy, lên xuống liên tục cho tới khi dừng lại cái rầm! Mà trong quá trình đó, mình có hồi hộp giống như đang từ từ đợi roller coster lên cao, có khóc thảm thương khi nó rơi cái bịch xuống, có rạo rực phần phật gió lòng như Rose đang đứng trước mũi tàu Titanic khi roller coster phóng như bay, và cuối cùng là cảm giác hụt hẫng muốn truyện dài thêm 1 chút giống roller coster ride kết thúc quá nhanh.

Mình thích sủng, nhưng lại không thích bị sâu răng. Mình thích sạch, nhưng lại không thích chưa từng trải qua mối tình nào. Với mình, tình tiết câu chuyện và diễn biến tâm lý của nhân vật rất logic. Mình không phải là đứa giỏi văn cho nên với mình, hình như tình tiết câu chuyện và cách xây dựng nhân vật mới là lý do chính mình thích câu chuyện đó hay không.Và đó cũng là lý do mình làm tiếp bộ của Nữ Vương, mặc dù mấy bé trong nhà thường hay nói Nữ Vương viết truyện hiện đại rất tệ, sợ đụng phải đầu voi đuôi chuột.

Lúc mới bắt đầu bộ Tôi Sẽ Sống Lại, mình chưa edit xong bộ Người Ẩn Hình nên không hề biết Nguyên Huân và 'Athena strategy' có liên quan tới Tiêu Nhạc. Nếu các bạn thích Người Ẩn Hình, thích 'Apollo program' vừa biến thái vừa romantic thì đừng bỏ qua Tôi Sẽ Sống Lại nhé, để xem Tiêu Nhạc/Nguyên Huân lại bày ra kế quỷ gì đây.

Duy Nim March 25th, 2017

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia