ZingTruyen.Asia

(Naruto Series Shorts) Nhân vật phản diện trọng sinh ký

Phiên ngoại 1: Ta là nữ nhân Nara cuối cùng (3)

hamstermouse1997

...

Ba tháng trôi qua, Hotarubi cuối cùng cũng đã có thai.

Việc phát hiện có thai cũng thật là tình cờ. Vào một hôm nọ, vợ chồng Hinata ở thành Xoáy Nước gửi cho Hyuga quốc công phủ một loại gạo rất ngon của thành, và ngay bữa tối hôm đó cả phủ Hyuga đã dùng loại gạo này để nấu cơm cho chủ tử. Neji hôm ấy cũng về nhà sớm để cùng dùng cơm với cô vợ nhỏ. Nương tử của Neji vừa cầm đũa cho được một miếng cơm vào miệng thì đã ôm miệng mà cảm thấy buồn nôn. Neji biết là điều mình mong chờ bấy lâu có thể đã thành hiện thực rồi, cho nên liền sai nha hoàn gọi bá mẫu tới. Asahi tới bắt mạch liền chẩn ngay ra hỷ mạch, nương tử của Neji quả thực đã có thai được gần một tháng.

Lúc nghe tin là mình đã được làm cha, Neji thực sự sung sướng tới phát điên. Hắn ôm chầm lấy thê tử, bế cô lên, sau đó lại cẩn thận đặt cô xuống giường rồi áp tai vào bụng để nghe tiếng động của hài tử. Hài tử lúc này vẫn còn quá nhỏ, cho nên hắn dùng Bạch nhãn cũng chưa thấy được nhân dạng của con.

Trong khi hắn đang vui sướng là thế thì nương tử của hắn chỉ nhẹ nhàng áp tay sờ lên bụng rồi cười ngọt nhạt bảo. "Nhìn chàng vui thế, bởi vì Hyuga sắp cướp được đất thành công nên vui à ?"

Câu nói của Hotarubi khiến cho Neji mất hứng thật sự. Nhưng vì cô đang mang thai hài tử của hai người, cho nên hắn cũng không tính toán nữa. Hắn chỉ đưa tay lên búng nhẹ vào trán cô như là đánh yêu, nhẹ nói. "Nàng nói linh tinh cái gì vậy ? Ta thân là huynh trưởng nhưng muội muội đã có một đôi trai gái mà bản thân dưới gối mãi vẫn chưa có con, nay thê tử của mình có thai, ta đương nhiên vui mừng rồi. Trong đám đồng liêu, chỉ có duy nhất ta là chưa có con thôi. Bây giờ thì ta cũng chẳng thua kém gì bọn họ rồi."

Hotarubi nghe hắn bảo thế, gương mặt xinh đẹp khẽ nở nụ cười, bâng quơ mà nói. "Phu quân, chàng nhầm rồi. Trong hội đồng liêu năm đó cùng đỗ đạt với chàng, có đại ca Shika của ta là cũng chưa có con đó. Trước đây không có, hiện tại không có và tương lai vĩnh viễn sẽ không có."

Đôi mắt trắng của Neji khẽ ánh lên sự lạnh lùng tàn độc, nhưng rồi rất nhanh hắn đã nở một nụ cười nửa miệng. Một tay hắn đưa ra choàng qua người Hotarubi, tay còn lại thì đưa xuống khẽ vuốt ve đứa con trong bụng, nhẹ nhàng bảo. "Nương tử, nàng đang có thai, nghĩ nhiều làm gì. Nàng cứ nhắc đến tên của người đại ca đã mất đó, không chừng sẽ khiến hắn ta không siêu thoát được đó. Chi bằng cho qua mọi chuyện, để hắn an lòng ra đi, biết đâu kiếp sau đầu thai được chỗ tốt, cưới được công chúa, có được hài tử thì sao ?"

Hotarubi tính định nói lời trả đũa thì Neji đã nhanh chóng cúi đầu xuống hôn lấy môi cô, xâm nhập khoang miệng, hai đầu lưỡi cứ thế giao nhau.

Chuyện thiếu phu nhân có thai, nhà Hyuga tất nhiên chưa công bố ra bên ngoài để tránh thị phi mà để chờ tới khi nào mẹ tròn con vuông thì sẽ tuyên cáo thiên hạ luôn một thể. Hotarubi mang thai, ngay lập tức được coi là mặt hàng dễ vỡ, được mọi người cưng như cưng trứng hứng như hứng hoa. Người ngoài nếu không biết sự tình mà nhìn vào thì ai cũng sẽ nói là cô con dâu này đúng là rất được sủng ái.

Hotarubi có thai, khẩu vị liền thay đổi, rất thèm các món ăn cay nóng, cho nên trong các bữa ăn của Bạch Vũ viện liền thường xuyên hiện các món có màu ớt đỏ tươi. Neji không thích ăn cay, nhưng vì nương tử và hài tử trong bụng của cô thích, vậy nên cũng liền ăn. Chỉ là cho dù có thèm thì ăn nhiều đồ cay cũng không tốt, cho nên thực đơn liền được bá mẫu Asahi điều chỉnh lại sao cho điều hòa, đủ chất dinh dưỡng cho cả mẹ và thai nhi.

Mọi người bàn tán, nói là thiếu phu nhân thích ăn cay như vậy thì chín phần mười là sinh con gái rồi, bởi vì nam chua nữ cay mà. Hinata hồi mang thai Boruto cũng thích ăn chua, còn khi mang thai Himawari thì lại mê mẩn những món ăn cay, cho nên ai cũng nghĩ câu nói kia là đúng. Neji thì không bận tâm tới việc nương tử sinh con trai hay con gái. Nhà hắn cũng có hai muội muội Hinata và Hanabi, nói hắn không thích con gái thì chẳng khác gì là nói hắn không yêu thương em gái mình cả.

Có một lần Hotarubi sau khi uống thuốc an thai xong, ngồi trên giường nói với hắn. "Bạch Lang, ta mang thai rồi, ba tháng đầu phải cẩn thận, sau ba tháng thì bụng lại to ra, khi sinh xong thì cũng phải ở cữ nữa, đối với chuyện phu thê thân mật, ta không thể cùng chàng làm được rồi. Chàng có muốn cưới thêm vợ lẽ hay chọn thêm hầu ngủ không ?"

Đối với nhà quyền thế, chính thê có thai không thể hầu hạ phu quân, chọn thêm thiếp thất hay nha hoàn thông phòng cũng là chuyện thường. Chỉ là Neji ngoài nương tử của mình thì cũng chẳng thích thân mật gần gũi với nữ nhân khác.

Vậy là Neji liền tới ngồi cạnh cô, xoa xoa cái bụng đang dần nhú lên một cái rồi chau mày hỏi. "Nàng dù rất hay xỏ xiên ta nhưng mấy lời như thế không phải là những lời mà nàng có thể nói ra. Nàng nghe được ở đâu mấy lời này vậy ?"

Hotarubi trả lời với giọng tưng tửng. "Thì ta nghe phong thanh, nghe xôn xao, nghe xì xào vậy mà..." Sau rồi, cô khẽ cụp mi xuống, thấp giọng mà nói. "Phu quân, Hyuga nhà chàng, không phải là sẽ đợi cho ta sinh con xong rồi thì sẽ giữ con bỏ mẹ để diệt trừ tận gốc đấy chứ ?"

Lời cô nói lần này khiến cho Neji thật sự nổi đóa, kêu lên. "Rốt cục thì nàng nghe được ở đâu những chuyện này vậy hả ?"

Sau đó, hắn liền bảo hầu cận đi tìm hiểu, thì liền lôi được mấy trường hợp kẻ dưới không an phận. Có nha hoàn ngoại hình xinh đẹp, nói chủ mẫu ích kỷ không rộng lượng, bụng to như thế rồi mà vẫn giữ chủ quân thặt chặt không chịu nhả ra, không cho cô ta cơ hội hầu hạ chủ quân. Có nha đầu xinh xắn đáng yêu, buông lời dèm pha bảo quốc công phủ sắp sửa phát tang, bởi vì cái gọi là bỏ mẹ giữ con diệt cỏ tận gốc gì đó. Rồi lại thêm một vài kẻ hầu bàn tán lung tung khiến cho trong phủ chướng khí mờ mịt. Hắn không cần nói nhiều, chỉ sai cận vệ trung thành đánh cho đám hầu không an phận kia một trận thừa sống thiếu chết rồi đuổi tới thôn trang làm việc nặng. Neji rất muốn đem đám người ăn nói linh tinh kia bán đi, chỉ là việc Hotarubi mang thai lúc này chưa thể công khai ra bên ngoài, bán bọn chúng đi thì lại không quản được mồm, mà nếu như giết người chỉ sợ không tích được phúc cho hài tử sắp sửa ra đời.

Lúc Hotarubi mang thai ở giữa tháng thứ tư và thứ năm thì bụng đã to hơn thai phụ bình thường. Bá mẫu Asahi bắt mạch thì ra được là song thai, còn Neji dùng Bạch Nhãn nhìn thì cũng thấy được hai cái tiểu hài tử như hai cái bánh bao. Niềm vui được nhân đôi, hắn sung sướng vô cùng. Hotarubi bởi vì bị Neji đe dọa là nếu cô dám không chăm sóc bản thân mình tốt hay không muốn sinh con ra, thì cả ngôi làng cô đã từng học nghề sẽ bị thiêu cháy ngay lập tức và mồ mả của thân nhân cũng bị hắn quật lên cho voi giày ngựa xéo, cho nên cũng rất ngoan ngoãn dưỡng thai.

Có một hôm Hotarubi tựa vào người Neji mà nói."Bạch Lang, ta muốn xin chàng hai việc không biết có được không ?"

Nữ nhân của mình mang thai, Neji đương nhiên là sủng cô lên tận trời, ngoại trừ việc thả cô đi thì cái gì cũng có thể cho. Thế là liền cười bảo. "Nàng nói đi."

Hotarubi êm ái mà thưa. "Việc thứ nhất, ta muốn được đặt tên cho con."

Việc này rất đơn giản, cho nên Neji đồng ý luôn. Hắn xoa đầu vợ một cái rồi nói. "Con chui từ bụng nàng ra, nàng thích gọi sao thì gọi. Thế còn việc thứ hai ?"

Hotarubi tần ngần một lúc rồi cũng nói. "Ta muốn... được nuôi con bên người..."

Lời vừa dứt ra thì Neji đã nghiêm giọng bảo. "Cái này ta không thể quyết định được."

Hai hài tử của Neji dù trên danh nghĩa mang họ Hyuga nhưng một nửa vẫn mang huyết mạch Nara đấy, để cho Hotarubi nuôi dạy chỉ sợ không biết thành cái dạng gì. Cho nên các trưởng bối trong tộc quyết định, đợi khi cô sinh con xong rồi thì sẽ đem hai đứa bé cho ông bà nội nuôi dưỡng. Gia tộc không bắt Neji bỏ vợ, hắn cũng có quyền nuôi và chăm sóc con, chỉ là vợ hắn không được tới gần con quá mức cho phép. Đợi cho hai đứa bé đến tuổi trưởng thành rồi thì sẽ đem trả cho mẹ nó, khi ấy thì nhân cách đã hình thành đầy đủ, Hotarubi cho dù có ý đồ muốn lợi dụng con làm điều gì đó thì cũng không thành công.

"Huỳnh Nhi, phụ thân và mẫu thân không phải là muốn cho mẹ con nàng không nhận nhau, nàng vẫn có thể ghé qua và nhìn con mà. Tới khi chúng nó tới tuổi thành niên thì sẽ giao lại cho nàng thôi. Nàng ở với ta, ta thương nàng biết mấy, không phải vướng bận chuyện con cái, không phải là chuyện tốt à ?"

Neji ôm Hotarubi đang tủi thân vào lòng, nói với cô mấy câu trấn an như thế. Miệng thì nói thế nhưng trong lòng hắn cũng biết điều mình nói có bao nhiêu phần nhẫn tâm. Tách hai đứa bé mới sinh ra khỏi mẹ mình, chính là việc làm độc ác tới mức nào ? Chỉ là khi nghĩ tới tương lai của Hyuga, hắn không thể không làm thế !

Lòng hắn lại nhớ tới chuyện, năm xưa khi Ino mang thai, Itachi vì sợ thê tử chưa có con mà trắc thất đã mang thai trước, sợ thê tử tủi thân mà cũng sợ trắc thất ỷ thế sinh kiêu, cho nên đã có ý định để Inojin sau khi ra đời thì mang tới cho Izumi nuôi dưỡng. Nara - Yamanaka - Akimichi biết chuyện thì làm ầm lên. Shikamaru thậm chí còn kéo bè kết cánh, nói bóng nói gió, đó là nếu như sợ biểu muội của hắn sinh con như thế thì chi bằng đưa đứa bé cho nhà Nara nuôi đi. Thái tử điện hạ như vậy cũng sẽ không có đứa con dòng thứ nào, có tuyệt tử tuyệt tôn hay không hắn mặc kệ ! Deidara còn xéo xắt buông lời dèm pha, nói thái tử phi bản thân là gà mái không biết đẻ trứng mà còn âm mưu đi cướp con người khác, đúng là thứ không biết xấu hổ ! Hai bên đấu nhau, cuối cùng Itachi nhượng bộ, để cho Ino giữ con trai bên người. Nghĩ đi nghĩ lại, thì Izumi năm đó vô tội, chỉ vì phu quân mà bị cuốn vào cuộc chiến hoàng quyền khốc liệt, cuối cùng thì cũng hương tiêu ngọc vẫn.

Neji biết, đó là nếu như Shikamaru còn sống, thì tên trạng nguyên này cũng sẽ bày âm mưu thủ đoạn để giúp Hotarubi giữ được con mình. Hotarubi không có nhà mẹ đẻ bảo vệ, suy cho cùng cũng là người đáng thương.

Sang tới tháng thứ 6, Neji liền biết được hai bé con nhà mình là con trai. Hắn quay sang Hotarubi mà nói. "Sau này chúng ta được làm cha mẹ chồng rồi. Nàng nghĩ xem nên chọn con dâu như thế nào ?"

Hotarubi lúc ấy chỉ lạnh lùng nói. "Con dâu thế nào cũng được, là chó hay mèo đều được tất, chỉ cần không mang họ Uchiha."

Lời nói của cô thật sự đúng là khi quân phạm thượng, nhưng vì trong phòng chỉ có hai người nên cũng chẳng lo sẽ bị truyền ra ngoài.

Ngày Hotarubi trở dạ là một đêm mưa bão, mặc dù đã chuẩn bị trước nhưng cả quốc công phủ cũng rối loạn cả lên. Nương tử của Neji mang thai đôi, mặc dù được điều dưỡng tốt nhưng do thân thể nhỏ nhắn, lúc sinh cũng thật là khó khăn. Neji đứng chờ bên ngoài từ sáng tới chiều mà vẫn chưa thấy con mình ra đời còn vợ mình vẫn vật vã, vậy là bất chấp sự ngăn cản của mọi người mà đạp cửa chạy vào phòng sinh.

Bá mẫu Asahi là đại phu, cùng với mẫu thân Alan của hắn đang giúp Hotarubi đỡ đẻ. Ngoài ra trong phòng còn có cả bà đỡ chuyên nghiệp cùng đại phu y thuật cao siêu khác. Lúc Neji bước vào phòng sinh thì vợ hắn đã đau đớn lắm rồi, toàn thân trắng nhạt, cả người ướt sũng, trong phòng ngập một mùi tanh huyết. Hắn bỏ qua tất cả những thứ ấy mà nắm lấy tay cô, dịu dàng trấn an. "Huỳnh Nhi ơi, Rubi à, phu quân ở đây rồi."

Hotarubi đau đớn tới mức thần trí lẫn lộn, chỉ nói đứt quãng. "Mẹ ơi... con đau quá. Mẹ Yuki ơi con đau quá... Mẹ ơi cứu con..."

Gái chửa cửa mả. Nữ nhân khi sinh con là đã có một chân bước vào quan tài, huống hồ nữ nhân của Neji còn phải sinh cả hai đứa. Tình huống càng lúc càng không ổn. Và bá mẫu Asahi phải kéo hắn ra một góc mà hỏi. "Con muốn cứu vợ con hay hai đứa bé ?"

Khi Hotarubi trở dạ có dấu hiệu xấu thì một vài trưởng bối trong nhà đã có suy tính. Đó là giữ con bỏ mẹ, bằng mọi giá phải cứu cho được hai bé con. Mặc dù nói nếu giữ lại người mẹ thì sau này cô ta vẫn có thể mang thai nữa, nhưng thân thể Hotarubi sau lần sinh này bị tổn hại như vậy, ai mà biết được liệu cô còn có thể sinh tiếp được nữa hay không ? Cho nên phương án tối ưu nhất, vẫn là cứu con trẻ, bởi dù sao nó cũng là huyết mạch nhà mình. Chỉ là lại có người phản đối, nói là như vậy quá tàn nhẫn với mẹ đứa bé. Nói qua nói lại, bất phân thằng thua.

Lúc này khi nghe bá mẫu hỏi như thế, Neji liền trả lời luôn mà không có chút suy nghĩ gì. "Con yêu cả ba mẹ con họ. Bá mẫu hãy làm hết sức mình đi. Vạn nhất trong trường hợp xấu... thì ai có khả năng sống cao hơn thì hãy cứu người đó."

Asahi nghe xong đã hiểu. Neji cùng bá mẫu quay lại giường sinh và hắn tiếp tục nắm tay thê tử của mình, trong lòng thầm cầu khấn mười tám đời tổ tông Hyuga hãy hiển linh mà giúp đỡ gia đình hắn. Có lẽ là lời cầu nguyện của Neji đã được hồi đáp và mọi người trong phòng sinh đều cố gắng hết sức mình, Hotarubi giữa đêm hôm ấy đã sinh được. Hai đứa bé trai, cả hai đều có mắt trắng và sau lưng có phần thịt hình mây trắng, bé đầu tóc trắng còn bé sau thì tóc đen.

Ngày hai con trai của Neji ra đời là ngày hai chín tháng hai dương, cho nên Hotarubi đặt tên con trai mình, đứa đầu là Ninomiya (Nhị Cung), đứa út là Tomohisa (Trí Cửu), một hai một chín. Cô hôn mê rất lâu, đến khi tỉnh lại thì đã có Neji ngồi cạnh và hai bé con xinh xắn nằm bên cạnh.

Hotarubi dùng cố hết sức để ngồi dậy, đưa tay ra vuốt ve con, ôm từng đứa vào lòng, nước mắt cảm động không kìm được mà chảy dài, khẽ khàng nói. "Con mềm quá, lại ấm nữa, nhỏ như hai con mèo con vậy."

Neji cũng hôn lên trán cô, nhẹ nói. "Rubi nàng giỏi lắm. Cảm ơn vì đã sinh con cho ta."

Giây phút hạnh phúc kéo dài chưa được bao lâu, thì có hai mama trong viện đã đi vào bẩm báo, nói là lão phu nhân có lệnh, phải đem hai tiểu thiếu gia tới chỗ Hizashi và Alan ngay tức khắc. Hotarubi nghe thế thì quay sang Neji, khẽ nắm tay hắn, nước mắt trào ra, van vỉ. "Phu quân, chàng nói với cha mẹ và bà nội của chàng đi, nói với họ đừng đem con của chúng ta đi có được không ?"

"Rubi, xin lỗi, nhưng ta không thể..." Neji lắc đầu, khẽ bảo. Hắn nhẹ nhàng bế Nino lên đưa cho một vị mama. Khoảnh khắc Neji định bế Tomo lên thì Hotarubi đã kịp ôm con vào trong lòng rồi. Thế nhưng cô vẫn không thể thay đổi được số mệnh, bởi vì rất nhanh hắn đã lấy lại được đứa bé và trao nó cho vị mama còn lại.

Nhìn thấy con trai mình cứ thế bị người ta ôm đi, Hotarubi không kìm được mà bước chân xuống giường, chỉ là chân vừa đặt xuống đất thì đã ngã quỵ. Hai mama kia liền đem hai tiểu thiếu gia đi ngay, bất chấp cho việc ở đằng sau mẹ của hai đứa bé đang gào khóc.

Neji nhìn thấy vợ khóc, trong lòng như bị đâm vài nhát dao. Hắn liền cúi xuống vòng tay qua người cô, bế lại lên giường rồi đưa tay luồn những sợi tóc lòa xòa ra đằng sau gáy, nhẹ bảo. "Rubi, mọi người làm thế là muốn tốt cho chúng ta mà."

"Là người nhà của chàng, không phải là người nhà của ta. Đây là một ổ sói, khắp nơi trong căn nhà này đều là sói !" Hotarubi gạt tay hắn ra, nói như điên như loạn.

Neji nghe cô nói thế thì đáp với một nụ cười lạnh lẽo u ám. "Đúng rồi, chỗ này chính là hang sói. Ta là sói. Hai đứa con nàng sinh ra cũng là sói con đấy. Thế nào, chả nhẽ nàng lại muốn nuôi chúng trở thành nai như nàng à ?"

Mọi chuyện sau đó, diễn ra không tốt lắm.

Hotarubi vì con trai bị ôm đi mà không thiết ăn uống, hằng ngày nếu không phải nằm trên giường ai oán nhìn lên trần nhà thì cũng là ngồi bên cửa sổ, nhìn về phía viện tử của cha mẹ Neji - nơi mà Nino và Tomo đang ở đó. Nữ nhân sau khi sinh con xong đáng nhẽ phải được điều dưỡng cẩn thận để hồi phục lại thân thể, nhưng nương tử của Neji đều không màng.

Một buổi chiều nọ, Hotarubi không chịu dùng cơm mà nói. "Nhà chàng đã đạt được mục đích rồi, có được hai hài tử rồi, bây giờ còn cần gì ta nữa ? Để cho ta chết đi không chừng còn diệt cỏ tận gốc, khiến cho Nino và Tomo cả đời không biết ta là ai !"

Neji nghe vợ nói vậy cũng đau lòng. Hắn không muốn cô làm tổn hại cơ thể mình, vậy cho nên dùng mọi cách ép cô ăn, cho cơm vào miệng cô rồi dùng nội lực để ép cô nuốt xuống. Cách cho ăn của hắn đã thành công, chỉ trừ việc Hotarubi sau khi ăn xong cả bát cơm thì nửa canh giờ sau đã nôn ra ngay tức khắc.

Ở chỗ phụ mẫu của Neji, hai hài tử mới sinh cũng lâm vào tình trạng giống như mẹ nó. Hai đứa bé không chịu bú hoặc bú rất ít sữa, hoặc không là bú được một ít thì lại nhả sửa, mỗi ngày đều khóc nỉ non. Phu nhân Alan đã phải đổi tới tận mấy nhũ mẫu, người nào người nấy không chỉ cơ thể khỏe mạnh mà còn có nguồn sữa tốt, thế nhưng hai bé con của hắn vẫn không chịu ăn.

Cả vợ lẫn con như vậy càng khiến cho Neji cảm thấy đau lòng. Tâm trạng hắn tệ tới nỗi mà tới công đường làm việc không ai dám tiếp chuyện. Hôm đó khi về nhà, Neji thấy Hotarubi nằm tựa lưng vào gối cao trên đầu giường, tay đang may yếm cho con, gương mặt nhìn nghiêng cho dù có hốc hác nhưng thật sự rất xinh đẹp, và ở trên hai đầu nhũ hoa còn ri rỉ vài giọt sữa trắng thấm ướt cả phần áo ngoài. Ngay lập tức Neji đã biết mình phải làm gì.

Hắn liền tới viện của phụ thân mẫu thân, ôm hai đứa con còn đang nhả sữa không chịu bú về viện của mình. Hotarubi nghe thấy tiếng của con thì quay lại, nở nụ cười trong làn nước mắt trực trào. Neji bế từng nhóc con lên giường, đặt vào tay vợ, nói. "Nàng cho con bú đi."

Hotarubi cởi áo, để lộ ra đầu vú hồng hồng, bên trái cho Nino bú, bên phải cho Tomo ăn. Hai nhóc con lần này ăn sữa rất ngoan, không quẫy đạp không khóc lóc. Hôm đó Nino và Tomo được ăn no nê, lúc ăn xong nhắm mắt ngủ ngoan ngoãn ngon lành trên giường của cha mẹ. Hotarubi nằm ở bên trong, để cho Nino và Tomo lần lượt nằm giữa, còn Neji nằm ngoài. Nhìn hai đứa bé đáng yêu hồng nhuận, Hotarubi khẽ vuốt ve má con, dịu dàng mỉm cười. Neji thấy vợ con mình như thế, trong lòng cũng vui vẻ hạnh phúc. Bốn người bọn họ bây giờ mới thực sự là một gia đình.

Đêm đó khi ngủ, Neji khẽ đưa tay ôm lấy vợ và con trai, chỉ nghĩ, hai thằng nhóc này đúng là thông minh thật, vừa mới chui từ bụng mẹ ra mà cái gì cũng biết rồi, ngay cả mùi hương của mẹ cũng ghi nhớ luôn. Huyết thống của Hyuga và Nara kết hợp với nhau quả thực đúng là rất tốt.

Hôm sau, Nino và Tomo ngủ dậy rất ngoan, không khóc, chỉ o oe vài tiếng để gọi phụ thân và mẫu thân dậy thay tã và cho ăn. Trong lúc Hotarubi đang cho con bú, Neji tới thiền viện thỉnh an bà nội, phu thê bá phụ Hiashi và phụ mẫu. Hắn nói. "Sau này con và Rubi sẽ cùng nhau nuôi dạy con cái. Không dám phiền tới phụ thân mẫu thân cùng các vị trưởng bối."

"Để cho vợ con nuôi dạy hài tử, con không sợ sau này trên đầu con trai con có sừng hươu trên đầu sao ?" Hizashi nhìn Neji, thở dài mà bảo.

Neji nghe phụ thân nói vậy cũng chỉ nhẹ nhàng mà đáp. "Phụ thân, trẻ con làm sao có thể thiếu được sự yêu thương của cả cha lẫn mẹ ? Nếu như chúng ta cứ tách Nino và Tomo ra khỏi mẹ nó, sau này chúng nó lớn lên, khi phát hiện ra sự thật này chỉ sợ sẽ vô cùng oán hận. Chi bằng cứ để cho phu thê chúng con tự mình nuôi dạy con cái, con tự biết cách, mà Rubi... cũng tự biết cách."

Vậy là Nino và Tomo đã được vợ chồng Neji giữ nuôi bên người. Neji nghĩ đó là khoảng thời gian hạnh phúc nhất trong cuộc đời mình. Hắn được nhìn thấy nhi tử lớn lên, lại được ở bên cạnh thê tử xinh đẹp hiểu chuyện. Phu thê hai người đã cùng nhau trải qua rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cũng như đi qua mọi cung bậc của cảm xúc, từ thức đêm thức hôm để thay tã và cho con ăn, cho tới khi con biết lẫy, biết bò, rồi lại cùng nhau lo lắng khi hai bé con bị sốt do mọc răng. Và vui vẻ nhất chính là, lúc Nino và Tomo chập chững đi những bước đi đầu tiên, cả người trắng trắng mềm mềm như cái bánh bột gạo, non nớt gọi phụ thân mẫu thân, đưa những bước chân bé nhỏ về phía cha mẹ.

Có một lần tiểu muội Hanabi đã nói với Neji. "Đại ca, nàng ta đang lừa huynh, dùng khổ nhục kế để lừa huynh. Nàng ta không muốn con trai huynh hoàn toàn trở thành Hyuga, cho nên mới dùng mọi cách để giữ con trai bên cạnh người !"

"Con trai huynh ?" Neji nghe xong mà cười mỉa mai. "Muội nói cứ như là huynh tự mình chín tháng mười ngày mang nặng đẻ đau ra hai đứa con không bằng ! Cháu trai của muội là từ bụng đại tẩu muội chui ra !"

Và kể từ sau đó, mỗi lần có ai khác đề cập tới chuyện này, Neji cũng không quan tâm nữa.

...

Năm tháng trôi qua, Nino và Tomo trở từ bé con sơ sinh trở thành tiểu hài tử, từ tiểu hài tử trở thành thiếu niên, chẳng mấy chốc đã mười bốn tuổi, đã có thể chuẩn bị bàn tới chuyện hôn sự rồi.

Hotarubi sau ngần ấy năm vẫn giữ được nét xuân sắc, và Neji vẫn một lòng một dạ yêu thương cô sau suốt bấy nhiêu năm. Hắn đã lên rất nhiều kế hoạch cho tương lai sau này, cưới cho Nino và Tomo mỗi đứa một thê tử xinh đẹp hiểu chuyện, hắn và Rubi sẽ nhàn nhã làm cha mẹ chồng chờ con dâu và con trai hiếu kính. Sau đó nếu được lên chức ông bà nội rồi thì sẽ lại giúp con trai và con dâu trông cháu. Nếu như trước khi nhắm mắt xuôi tay mà có thể tận hưởng được cảnh gia đình tứ đại đồng đường, thì cuộc đời hắn chẳng còn gì nuối tiếc nữa rồi. Và thời khắc chào tạm biệt thế gian nay, hắn muốn mình và nương tử được chôn chung trong cùng một mộ.

Chỉ là ông trời không chiều lòng hắn, bởi vì một ngày nọ, cháu trai của Hotarubi, Inojin đã quay trở về, với một thân phận khác...


/* Vài lời càm ràm của tác giả */

- Có một vài độc giả muốn biết được kiếp trước sẽ có kết cục như thế nào, cho nên mình quyết định viết và sẽ đề cập tới vài nội dung như ở dưới đây.

- Ở kiếp trước, Tenten được gả cho Kankuro - nhị hoàng tử Phong quốc. Temari vì có lòng với Shikamaru, đối với Uchiha là không có thiện cảm, cho nên đối với cô em dâu Tenten này vô cùng lạnh nhạt, thường xuyên gây khó dễ.

- Hanabi được gả cho Toneri. Cô cũng không được hạnh phúc, bởi vì người mà Toneri yêu chính là chị gái Hinata của cô.

- Inojin được Sai nhận làm con nuôi. Ở kiếp trước, Sai bị dính vào âm mưu của thái hậu nên chân đã bị liệt, cả đời không thể có con. Deidara cùng Inojin tìm đến Shimura lãnh địa, hắn liền nhận Inojin làm con thừa tự. Thân phận Inojin vì thế thay đổi, trở thành Shimura Shotaro, màu mắt và màu tóc của cậu đã được Kabuto với y thuật cao siêu thay đổi, trở thành màu đen giống như Sai.

- Karin thực ra đã có con trai. Shikamaru đã nhầm khi nói cô cả đời là trinh nữ. Con trai của Karin là Mistuki, nay đã là một đại phu và sẽ trợ giúp Inojin trả thù. Còn cha của Mistsuki chính là người mà ai cũng biết là ai đấy :v

- Vì Shikamaru và Choji đã chết nên Shikadai và Chocho đáng lẽ ra sẽ không thể xuất hiện nhưng mình vẫn muốn cho hai bé này lên sàn bởi vì cần phải có người hỗ trợ Inojin chứ :v Shikadai ở kiếp trước là một đứa bé bị bỏ rơi không rõ cha mẹ, do duyên số nên đã được Temari nhận làm con nuôi. Cậu vì mẹ nuôi mà trở thành một trong các trợ thủ đắc lực của Inojin. Ước mong của Shikadai là có thể trở thành người con trai thật sự của Temari cho nên kiếp sau ông trời đã cho cậu đầu thai làm con của ShikaTema.

- Shin và Tenten thật sự có tình cảm, nhưng vì bà nội Tenten đã làm hại cậu em trai mà Shin yêu quý cho nên kiếp trước bọn họ thật sự vô vọng.

- Hotarubi giúp đỡ cháu trai trả thù, và sau này dù Inojin không trách cô vì đã sinh con cho Hyuga nhưng cô cũng tự sát để cùng chết với Neji.

-  Ban đầu mình tính cho Inojin sẽ là người chen giữa tình cảm của Boruto và Sarada, nhưng nghĩ lại thì Inojin và Sarada là đường tỷ đệ, có thể sẽ dẫn tới chi tiết loạn luân nên đã quyết định đổi lại, người xen giữa tình cảm của Boruto và Sarada sẽ là Mitsuki. Sẽ thành đam mỹ hay ngôn tình thì đợi hồi sau phân giải :v

- Deidara tính kế hại chết Sasuke. Mục đích của Deidara chính là trả thù Itachi, ngươi hại em gái ta thì ta giết em trai ngươi.

- Inojin vì muốn kế hoạch trả thù thành công cho nên đã cưới Himawari. Ban đầu thì Inojin đúng thực chỉ là muốn lợi dụng Himawari, nhưng về sau thì cậu yêu cô thật. Chỉ là mối thù của mẫu thân và mẫu tộc vẫn đặt lên trước nhất, Inojin vẫn quyết tâm báo thù đến cùng.

- Tên phiên ngoại tiếp theo: Thứ tử báo thù mười năm chưa muộn.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia