ZingTruyen.Asia

Mei - Kiana: Lies

2. The Second Lie (p3)

SmilevaPea

Đúng là một ý tưởng tồi tệ.

Làm thế nào mà cô từ tầng năm của một tòa nhà lại thành ra nằm ở trong công viên? À, phải rồi. Kiana nhớ rằng mình đã đuổi theo hai kẻ đào tẩu, và cuối cùng đã đánh gục cả hai. Nhưng cái giá phải trả là một phát đạn vào cánh tay. Khi kiểm tra kĩ xác của hai tên đang bất động, Kiana nhận ra một hình xăm khá quen thuộc. Là người của ME. Nhưng ME đang làm gì ở đây?

Kiana định suy nghĩ thêm về chuyện đó, nhưng cơn say khiến cô choáng váng, và vết thương trên cánh tay buộc cô phải từ bỏ. Bây giờ cô đang ngồi dựa lưng vào một bức tượng đá sau khi gửi vị trí của mình cho đồng đội. Thật lòng mà nói, giờ sức để cầm máu cô cũng không còn, cộng thêm cái tình trạng mà mọi thứ cứ quay cuồng thế này thì làm sao di chuyển cho nổi? Ngay khoảnh khắc mà thời gian dường như kéo dài vô tận, Kiana cảm thấy phải chi nghe theo lời khuyên của Bronya thì mọi chuyện có lẽ sẽ tốt hơn.

Xào xạc.

Âm thanh khiến người cảnh sát trẻ giật mình. Cô giơ súng về hướng phát ra âm thanh, chỉ để tìm một bóng dáng cao cao quen thuộc.

Người đó là Raiden Mei.

Tuyệt thật, ngày hôm nay còn có thể tồi tệ tới mức nào nữa đây?

Đôi mắt thạch anh tím của Mei quét qua xung quanh một lượt, rồi dừng lại trên cánh tay phải của Kiana. Nhận ra người mình yêu đang bị thương, Mei không khỏi lo lắng. Cô tiến lại gần Kiana, nhưng lại bị khẩu súng của người ấy chặn lại

"Cô đừng có mà bước đến đây."

"Em bị thương rồi."

Kiana bất mãn nhìn Mei. Cô gái tóc đen biết người trước mặt rất khó thuyết phục, nhất là việc để cô xem xét tình hình hiện tại của họ.

"Để chị đưa em đi chữa-"

"Không cần. Tôi không tin cô, Raiden Mei."

Lạch cạch.

Súng đã lên đạn.

"Thử bắn chị đi, cục cưng."

Mei dễ dàng nắm lấy cổ tay Kiana và đẩy khẩu súng sang một bên. Người kia có vẻ tức giận và khó chịu. Lúc này cánh tay cô khá đau và chắc chắn Kiana không muốn ai chạm vào mình, đặc biệt là Mei.

Không được. Nếu Mei tiếp tục ép Kiana đi cùng mình, cô ấy chắc chắn sẽ bị ghét nhiều hơn. Mei cần phải làm cho Kiana đi theo mình một cách tự nguyện.

"Vậy thế này thì sao, thỏa thuận đi."

Nhìn Kiana trông có vẻ chịu lắng nghe, Mei tiếp tục.

"Chắc em cũng biết về vụ làm ăn lớn sắp tới rồi nhỉ? Để chị giúp em, và chị sẽ nói toàn bộ những gì chị biết về nó."

Lời mời đã được đưa ra, giờ Quý Cô Raiden cần phải nghĩ cách thuyết phục con mèo của mình tin rằng lời của cô là thật.

"Nếu em không tin, chị có thể dùng máu của mình để chứng minh."

Mei chuyển hướng khẩu súng trong tay Kiana về phía mình. Nhưng trước khi cô có thể làm thêm bất kì điều gì, Kiana đã nhanh chóng rút tay ra.

"...Được thôi."

Mei không nghĩ là con mèo nhỏ này lại đồng ý dễ dàng như vậy.

"Nhưng với một điều kiện, Raiden Mei."

"... Tôi không muốn nhìn thấy bản mặt của cô thêm lần nào nữa."

Nói xong, Kiana dựa đầu vào bức tượng, nhìn lên vầng trăng sáng trên bầu trời đêm rồi bất tỉnh. Mei sốt ruột, cẩn thận ôm Kiana vào lòng, cầm lấy khẩu súng và thả bộ đàm xuống bãi cỏ trước khi đi đến chiếc xe limo màu đen đang đợi sẵn.

——————————————————————————————

Người ta thường nói, những con mèo to xác hoang dã cũng chẳng khác gì những con mèo nhỏ bé trong thành phố. Đều là mèo, chỉ là lớn hơn, và hung dữ hơn.

Kiana bị đánh thức khi cô cảm thấy bỏng rát ở cánh tay, nhưng ngay sau đó cô phát hiện ra mình đã bị bịt mắt, tay thì bị còng lại vì một lý do nào đó. Không chỉ thế, mà còn có người giữ cô nằm yên trên ghế sofa.

Mới đầu, cô gái tóc trắng có chút hoảng hốt, nhưng sau đó nhanh chóng lấy lại bình tĩnh và cảm nhận được những gì đang diễn ra xung quanh. Rõ ràng có người đang chăm sóc vết thương cho cô và kẻ đó cũng đang ngồi trên người cô, chắc là để ngăn cô đột ngột ngồi dậy. Với mùi hoa hồng quen thuộc, Kiana có thể khẳng định đó là Mei.

"Em tỉnh rồi sao?"

"Sao tôi lại bị khống chế thế này hả?"

"Không phải lúc nãy em nói là không muốn nhìn thấy mặt chị sao? Nhớ lại đau lòng thật đấy."

"Kệ m* cô. Cô có cảm thấy thế nào tôi cũng cóc quan tâm."

Cả hai chìm vào im lặng. Mei tiếp tục sát trùng vết thương cho Kiana, sau đó băng bó cẩn thận. Kiana cũng không cựa quậy mà ngoan ngoãn nằm trên sofa. Đối với cô lúc này nghỉ ngơi mới là quan trọng nhất. À phải rồi, còn phải lấy tin tức từ ả người yêu cũ nữa chứ.

Nhưng làm thế nào Kiana có thể chắc chắn rằng cô ta không nói dối?

Không, cô không dám chắc.

Chỉ là, khi nhìn thấy Raiden Mei cố gắng tự làm tổn thương bản thân, cô không chịu được nên đã đồng ý với cái thỏa thuận này.

Lỡ như cô gái trước mặt tiếp tục nói dối, cô phải làm sao đây?

Đối với Kiana, sự an toàn của Mei là trên hết, còn đối với Mei, Kiana là ưu tiên hàng đầu.

Nhìn thấy lồng ngực Kiana phồng rồi xẹp xuống, Mei chợt nhớ ra mình vẫn còn đang ngồi trên người của người kia, cô nhanh chóng leo xuống.

"Có lẽ bây giờ... đã đến lúc hoàn tất thỏa thuận của chúng ta."

"Chắc chắn rồi, tôi sẽ hỏi cho bằng hết."

Kiana bắt đầu hỏi về phi vụ, và Mei không do dự trả lời dù chỉ một lần, khiến Kiana phải suy nghĩ. Chẳng đời nào Mei lại rảnh rỗi tới mức ghi nhớ toàn bộ kịch bản được viết sẵn chỉ để tiếp cận cô. Kiana đã biết Mei đủ lâu để hiểu điều đó, nhưng sự thật là cô vẫn không có cách nào xác thực tính chính xác của những thông tin Mei cung cấp.

Quý Cô Raiden nhìn người yêu mình đang cân nhắc mà cười khúc khích. Cô không thể cung cấp cho Kiana bất kỳ bằng chứng nào cho thấy lời cô nói là sự thật. Nhưng cô cũng không phủ nhận rằng mình đang bán đứng 3 tổ chức còn lại, và có lẽ ME cũng chung số phận. Nhưng như Raiden Mei đã nói trước đây, nếu có thể đổi toàn bộ tổ chức lấy Kiana, cô sẽ không ngần ngại mà làm như vậy.

Người ta nói đội trưởng Kiana là một người hoạt bát, thân thiện, hòa đồng nhưng cũng là một người rất tàn nhẫn. Có thể hôm nay cô ấy sẽ vui vẻ trò chuyện với bạn nhưng khi thực hiện nhiệm vụ, bạn sẽ hiểu ngay tại sao Schicksal lại gọi cô ấy là một con hổ. Kiana - Bạch Hổ và Bronya - Độc Lang. Cả hai đều có hoàn cảnh giống nhau, bố mẹ đều bị mafia giết hại, nhưng đội trưởng đội 3 luôn tỏ ra hung hãn hơn và sẵn sàng tiêu diệt bất cứ tên tội phạm nào. Chẳng ai xa lạ với những điều này, nhưng khi các thành viên trong đội biết được người yêu của đội trưởng lại là mafia, phản ứng đầu tiên của họ là tự hỏi không biết Kiana sẽ cảm thấy thế nào. Rồi một ngày, hai ngày, thậm chí cả tuần cũng không thấy cô ấy đâu. Để tránh gây thêm rắc rối, Adam phải bịt miệng Carole mỗi khi cô định hỏi điều gì đó liên quan đến đời tư của Kiana.

Họ biết rằng Kiana rất trung thành với Schicksal.

Nhưng họ không khỏi băn khoăn rằng liệu một ngày nào đó người đội trưởng của mình có đi theo con đường của người cô ấy yêu hay không.

Kiana đã từng có một gia đình rất hạnh phúc, một người cha vui tính tuyệt vời, và một người mẹ chu đáo dịu dàng. Chị cả luôn quan tâm và bảo vệ cô, còn chị hai thì hơi nghịch ngợm, giống hệt Kiana. Và người cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, chính là cô chị song sinh xấu tính luôn bắt nạt cô. Nhưng dù vậy, cô ấy vẫn luôn đứng chắn phía trước để bảo vệ cô. Khi tai họa ập đến với cha mẹ họ, họ phải chuyển đến sống với dì, hiệu trưởng của một trường học. Kiana bắt đầu sinh ra lòng hận thù. Không cần biết mafia là cái gì, cô chỉ cần biết ai làm những việc giống như chuyện đã xảy ra với cha mẹ cô thì tất cả đều phải trả giá. Nhưng trả thù không bao giờ là dễ dàng, phải không? Vô tình Kiana gặp một cô gái nhỏ hơn mình một tuổi, cũng có quá khứ giống mình. Hai người nhanh chóng thấu hiểu lẫn nhau. Cô gái đó tên là Bronya. Vào cái ngày ấy, Bronya tận mắt chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khiến cô mất khả năng thể hiện cảm xúc tạm thời. Nhưng nó vẫn không đủ để ngăn cản một tình bạn lâu dài! Tại trại trẻ mồ côi nơi Bronya đang ở, cũng có một cô gái khác bằng tuổi Kiana, tính tình không khác nhiều so với cô gái tóc trắng, và nhanh chóng, cả ba trở thành bạn thân. Và tên của cô gái thứ hai mà Kiana gặp, là Senti.

Nhưng cuộc sống êm đềm mới mẻ này chẳng thể kéo dài được lâu. Vào một đêm cuối thu, chị cả Sirin quyết định đi theo một con đường khác để có thể "trả thù", người chị song sinh của Kiana tình cờ nghe được cuộc nói chuyện, liền xin đi theo vì sợ rằng Sirin sẽ cô đơn. Sirin không thể không đồng ý. Cuối cùng, chỉ còn lại Bianka và Kiana. Và từ giây phút đó, Kiana nhận ra rằng mafia chính là nguyên nhân khiến những người cô yêu thương rời bỏ cô. Nực cười thay, sau khi chia sẻ về quá khứ của nhau và trải qua hơn 10 năm bên nhau, Senti cũng bất ngờ trở thành kẻ sa vào con đường mafia, điều mà đã ảnh hưởng rất lớn đến Kiana. Đối với Kiana, Senti là bạn thân, là tri kỷ. Có lẽ vì quá giống nhau nên cả hai đều khiến Bronya đau đầu. Ngày Senti ra đi theo tiếng gọi của con tim, cũng là ngày Kiana mất đi một nửa linh hồn mình.

Từ một tân binh mới nhận việc, Kiana nhanh chóng vươn lên dẫn đầu, được Schicksal chiêu mộ. Mất đi những người quan trọng tận ba lần vì cùng một lý do, Kiana nảy sinh lòng căm thù với bất kỳ tên tội phạm nào liên quan đến thế giới ngầm, và Schicksal chính là đơn vị cho phép Kiana trút bỏ mọi hận thù một cách triệt để nhất. Bianka lo sợ em gái mình sẽ không chăm sóc cho bản thân mà chỉ tập trung vào nhiệm vụ nên đã hủy đơn xin vào FBI và thay vào đó trở thành bác sĩ của Schicksal. Bronya cũng đi theo con đường như Kiana, nhưng cô lại giấu đi chuyện mình thường hay thực hiện thay cô ấy. Một nửa số nhiệm vụ của Kiana đều do chính tay cô xử lí. Cả Bianka lẫn Bronya đều sợ rằng một ngày nào đó, Kiana sẽ trở thành cỗ máy phục vụ lòng hận thù và đánh mất đi bản thân, vì vậy họ luôn muốn đảm bảo rằng Kiana luôn có thời gian cho riêng mình.

Và không biết từ khi nào, Kiana đã thực sự trở thành cơn ác mộng của bọn tội phạm.

Nhưng Raiden Mei đã thay đổi con người cô.

Ngày Kiana nhận ra mình có cảm tình với người chủ quán trà, cô đã rất hoang mang và nhảy cẫng lên vì phấn khích. Cô chạy quanh hết một vòng cơ quan và hét lên rằng mình vừa phải lòng một ai đó. Kiana đã đến gặp Carole để được tư vấn về quần áo, đến gặp Bronya để tìm hiểu về tình yêu. Và cô liên tục bỏ ngang công việc chỉ để theo đuổi một cô gái mới quen.

Raiden Mei đã góp phần xây dựng nên một thế giới nhỏ bé bên trong trái tim của Kiana. Cô cảnh sát trẻ tuổi ấy trân trọng thế giới đó hơn bất cứ thứ gì khác trong cuộc đời mình, một thế giới có Raiden Mei.

Yêu cô ấy khiến cô quên đi hận thù và trách nhiệm.

Lần thứ hai trong đời, cô trở thành "Kiana Kaslana".

Mei quá xinh đẹp, tài năng và cực kỳ tốt bụng. Kiana không thể mô tả chi tiết mọi thứ về Mei, cô không thể. Nhưng Kiana luôn ý thức được rằng tình yêu của họ là chân thành. Cô luôn cảm thấy ấm áp khi ở bên Mei, cảm nhận được tình yêu của cô gái kia dành cho mình. Cách Mei nhìn cô rất khác so với bất kỳ ánh mắt nào mà cô từng biết. Mỗi khi ở bên Mei, không một giây phút nào Kiana cảm thấy họ thật giả tạo.

Cô đã từng rất hạnh phúc.

"Cô... thật sự lừa dối tôi sao?"

Mei nhướng mày ngạc nhiên. Cô nghĩ người trên sofa sẽ không hỏi gì khác ngoài chuyện phi vụ tỷ đô kia. Giọng Kiana nhẹ nhàng, trầm lắng... như thể cô đang hỏi chính mình.

Mei nhẹ nhàng gạt tóc mái Kiana sang một bên.

"Thứ duy nhất chị nói dối em, chính là thân phận của chị."

Lightning Queen nhẹ nhàng áp tai vào lồng ngực của đóa hoa cẩm tú cầu trắng. Cô im lặng, tập trung lắng nghe âm thanh trong đó.

Trái tim họ đã đập cùng một nhịp.

"Trước khi hỏi chị làm sao để biết chị không nói dối... Em là người biết rõ điều đó nhất mà. Từng kỉ niệm của chúng ta đã khắc sâu trong tim em, từng cảm xúc của em... Em đã để ý, bận tâm đến chúng và nhớ lại hết mọi thứ... Em nói rằng em ghét chị, nhưng em sợ mất chị, em đẩy chị ra xa vì sợ một ngày nào đó chị sẽ bỏ rơi em như những người quan trọng của em đã từng, phải không?"

Kiana không trả lời. Cô không biết phải đáp lại ra sao. Cô không hiểu chính mình, càng không hiểu cảm giác của bản thân.

"Em yêu chị, và em sợ lòng hận thù của em sẽ giết chết tình yêu của hai ta, nên em mới ép mình nghĩ rằng em ghét chị."

Mei nhẹ nhàng hôn lên trán Kiana.

"Em biết chị yêu em thật lòng, nhưng em cảm thấy bị phản bội vì chị đã nói dối em. Em nói rằng chị lợi dụng em, nhưng em cũng biết là chị chưa từng lợi dụng em vì bất cứ điều gì."

"Em chỉ đang cố gắng thay đổi bản thân, nhưng nỗi ám ảnh đó luôn cản đường em. Nhưng Kiana, em biết đấy..." - Mei di chuyển, lại ngồi trên người cô gái tóc trắng - "Em không cần phải thay đổi, chị sẽ thay đổi vì em. Vốn dĩ sau khi hoàn thành phi vụ lần này, chị định sẽ rút khỏi thế giới ngầm mãi mãi. Em sẽ không còn phải sợ hãi gì nữa, và chị sẽ yên bình ở bên cạnh em."

Lắng nghe từng lời của Mei, Kiana không biết phải nói gì. Phải, Mei đã nói dối cô về thân phận có phần đặc biệt của mình, nhưng Kiana cũng thế.

Cô đã tự lừa dối bản thân.

"Nhân tiện... sao con nhỏ Senti đó lại thích gọi em là bé cưng vậy?"

"Ch–chờ đã, Mei. Tụi tôi... tụi tôi không giống những gì cô nghĩ đâu– Tụi tôi chỉ là bạn thân của nhau thôi! Bạn "siêu thân" luôn! Bạn thuở nhỏ ấy! Kiểu tri kỉ luôn á!"

Nhìn Kiana lúng túng giải thích, Mei phần nào hiểu được tại sao cô gái tóc xám kia và người yêu mình lại là tri kỷ của nhau. Ngay cả lời giải thích cũng không khác nhau là bao.

"Ồ, vậy sao. À mà nãy chị mới tìm được hai chiếc kẹp tóc lạ trong túi của em..."

"Cái...! Cái đó là– Bronya làm cho tôi. Tại... cậu ấy nói tóc mái của tôi hơi dài, nhưng tôi không muốn cắt nó, mà để thì nó cứ che mắt tôi hoài, nên..."

"Hừm... ra là thế. Hiểu rồi. Mà chị không có ghen hay gì đâu nhé, một chút cũng không Kiana à."

Mei biết rằng Kiana từ chối cắt tóc mái của mình vì Mei đã từng bảo cô ấy hãy giữ kiểu đó, nhưng đó chẳng qua là một trò đùa, bởi cô có thói quen hay trêu con mèo nhỏ của mình. Với lại, một vài trò đùa cỏn con cũng đâu làm ai tổn thương đâu, nhỉ?

"15 phút trước hình như có ai đó nói là chị có cảm thấy thế nào cũng mặc kệ mà phải không ta?

"..."

Tuyệt thật. Mei vừa tìm ra bằng chứng chứng minh rằng Kiana vẫn yêu mình say đắm mà không cần tốn quá nhiều công sức.

"Nhưng hôm nay chị lại nói dối em nữa rồi, Kiana."

"Cái gì?"

Mei cởi cà vạt của mình và ném nó sang một bên. Và cô cũng làm như vậy với Kiana.

"Chị đã nói với em rằng chỉ cần để chị chữa vết thương đó cho em, chị sẽ trả lời mọi câu hỏi em muốn."

Mei vừa nói dối cô ấy? Lại nữa sao?

"Nhưng sự thật là chị muốn nhiều hơn thế."

Vị thủ lĩnh ME ghé sát tai người cảnh sát trẻ thì thầm:

"Chị không muốn một tên cảnh sát. Chị muốn Kiana Kaslana."

"Ý chị là sao hả?"

Kiana có vẻ bối rối trước những gì Mei vừa nói. Nhưng không sao, cô có thể nói lại lần nữa và dùng hành động để giải thích ý định của mình.

"Em là thiên thần nhỏ của chị, Kiana." - Mei mỉm cười, cô tháo bao da và thắt lưng của Kiana ra rồi treo chúng lên sofa.

Lightning Queen trao cho Kiana Kaslana một nụ hôn thô bạo.

"Hãy để chị nhuộm những bộ cánh xinh đẹp của em bằng màu sắc của chị đêm nay."

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia