ZingTruyen.Asia

Mat The Trong Sinh Chi Phan Kich Di Thieu Nien

Chương 11

"Hạo ca, nếu như em có thể thoáng cái tìm ra bản thể, có thể cho em một đặc quyền có được hay không?"

Phảng phất như nhóc con trước mắt bỗng biến ra một cái đuôi nhỏ liên tục phe phẩy tràn đầy mong đợi, không khỏi khiến cho Dịch Hạo Thiên nhớ tới tình cảnh Tào Tư Viễn vừa mới vuốt lông cho cậu ấy khi nãy, nhất thời tâm niệm khẽ động.

Đúng là... Thỉnh thoảng giúp cậu ấy vuốt vuốt lông cũng không tệ hs? Dù sao hiện tại cũng hông có người nào thấy cả.

Chờ đến khi An Thần kịp phản ứng, bàn tay dày rộng của Dịch Hạo Thiên đã đặt lên trên đầu cậu, hình như còn có chút hưởng thụ vừa sờ sờ, lại vừa cọ cọ.

An Thần: =口=

Ca, anh đây là đang bị cái quái gì vậy nha!!! Cái loại ôn nhu vuốt ve sủng vật này là cái gì dợ?

Đã bị lây bệnh rồi sao, thân? Hay là tang thi lây bệnh độc dẫn đến thần kinh hỗn loạn rồi a, thân! Không không không, nhất định là do phương thức cậu mở ra không đúng rồi. (một câu được dân mạng TQ dùng để diễn tả tâm tình không thể tưởng tượng nổi thậm chí là bị kinh hách)

"Hạo, Hạo ca?" An Thần biểu thị mình đã hoàn toàn không hiểu nổi tình huống hiện tại, nói đi, đây đây là muốn mần cái gì nhoa?

"Ừm." Dịch Hạo Thiên có chút không muốn thu tay về, xúc cảm mới nãy cực kỳ tốt, sờ vào mềm mềm trơn trơn, cảm giác sợi tóc xuyên qua ngón tay thập phần thoải mái. Nó khiến anh nhớ lại cảm giác khi mình còn bé vẫn thường hay xoa đầu Tiểu Thần như thế này.

Đáng tiếc sau khi Tiểu Thần lớn lên đã không thể gần gũi với em ấy như vậy được nữa. Mà sau khi bản thân hiểu ra tâm ý của mình, cũng không dám tùy tiện đụng chạm vào em ấy, đúng như Đường Văn Triết lo lắng, anh cũng sợ trước khi mình thẳng thắn bày tỏ tâm ý với Tiểu Thần sẽ tạo thành sai lầm không thể nào vãn hồi được.

An Thần chớp chớp mắt, đây là Hạo ca đã đáp ứng cậu rồi đó hở? Nhất thời trên mặt Dịch An Thần nhiễm một tầng vui sướng, trong cặp mắt đen láy sáng long lanh không chút che giấu sự chờ mong.

"Như vậy em muốn..."

"Phải nằm trong phạm vi có thể thực hiện được." Dịch Hạo Thiên bồi thêm một câu.

"..." An Thần nín bặt, cái gì gọi là phải nằm trong phạm vi thực hiện được?!

Dịch Hạo Thiên nhướng mày một cái, ném vấn đề này cho nhóc con kia tự suy nghĩ, xoay người, vừa định chuẩn bị phát động công kích, bỗng nhiên anh quay đầu lại, rồi vỗ vài cái lên đầu An Thần, lúc này đây mới hài lòng thu tay về.

An Thần tội nghiệp triệt để hỗn độn trong gió: =口=

Rốt cuộc hiện tại là tình huống cái lông gì dợ!? Thiệt tình là đại ca Dịch Hạo Thiên của cậu hông có bị tẩy não đó chớ! Khoan đã, chẳng lẽ là anh cũng giống với mình, bị đổi người rồi?

Ánh mắt quỷ dị của An Thần tao ngộ với tầm mắt băng lãnh của Dịch Hạo Thiên, hoàn toàn thua cuộc! Mỗ xuẩn manh lập tức ngoan ngoãn lăn về vị trí của mình.

Quả nhiên, bổ não không phải thói quen tốt, nên sửa.

Dường như cũng bị lây nhiễm khí tức chuẩn bị chiến đấu, Dịch Hạo Thiên vừa mới phát ra một đợt sấm chớp, toàn bộ lá khô trên cây thông già đều dựng đứng hết cả lên, rất có ý tứ đánh cho tới chết thì thôi.

Tim An Thần thoáng đập mạnh một cái: "Không tốt, nó muốn chạy trốn!"

Kèm theo lời của cậu là một trận mưa lá thông ùn ùn kéo tới. An Thần hít sâu một hơi, chậm rãi nhắm mắt lại, cậu không có triển khai tinh thần võng, thực vật biến dị cấp 4 phi thường giảo hoạt, nó sẽ không dễ dàng để lộ bản thể ra cho mình thấy như vậy, một khi bị nó phát hiện có người dùng tinh thần lực thăm dò, nhất định sẽ khiến nó cảnh giác.

Như là hoàn toàn tín nhiệm vào năng lực của Dịch Hạo Thiên, đối mặt với cơn mưa lá thông như ngàn vạn mũi tên xuyên xuống, An Thần không chút né tránh, cậu cần mượn khí thế của loại công kích này để tách ra khỏi tinh thần thể, tạo thành một sợi thần kinh cực nhỏ, nhẹ nhàng nương theo đó lần tìm, rồi sau đó dò xét nghịch lại.

Chỉ cần tiếp cận càng ngày càng gần lại, khi đến cực hạn...

Lá thông thế như chẻ tre, chỉ trong chớp mắt, mũi châm như muốn đâm rách da của An Thần, rồi bỗng nhiên vào một giây kế tiếp, một màn điện chặt chẽ màu xanh xuất hiện kề sát tại chóp mũi của An Thần, trong phút chốc đã đánh cho toàn bộ lá thông rơi xuống mặt đất.

"Dưới chân chúng ta!" Bỗng nhiên An Thần mở hai mắt ra, khuôn mặt bất khả tư nghị, thế mà lại dám giấu bản thể ngay tại chỗ bọn họ đang đứng, cây thông này thật sự là...

"Cái gì?" Đường Văn Triết chạy tới hỗ trợ khẽ nhướng chân mày.

An Thần đang muốn mở miệng giải thích, bỗng nhiên thắt lưng bị siết chặt, Dịch Hạo Thiên thuận thế kéo cậu vào trong ngực, dùng một bước nhảy lùi lại, thân ảnh của hai người đã rơi xuống bên cạnh đứng lên trên đầu tường.

Chợt bên người xuất hiện một mùi vị quen thuộc bay quanh quẩn, không khỏi khiến cho tâm trí của An Thần căng thẳng.

"Lùi về phía sau!" Dịch Hạo Thiên nhìn lướt nhanh qua phía đám người Đường Văn Triết. Tay phải ôm chặt lấy An Thần, tay trái nâng lên khoảng không, quát chói tai, "Lôi."

Chỉ thấy vị trí bọn họ vừa mới đứng khi nãy, trong phút chốc, thanh lam hòa hợp, sấm vang chớp giật.

"Tư Viễn!"

"Ừm." Tào Tư Viễn nâng một tay lên phát động, nhất thời vùng đất chung quanh giống như là bị tưới đầy nước, hiện ra một vòng xoáy màu vàng. Màu đen của bùn đất đã biến mất, mà thay vào đó là một bãi cát mềm nhũn. Sau khi điện quang chậm rãi biến mất, xuất hiện một vật xanh sẫm đang nằm xụi lơ dưới đất.

"Là bản thể!" Tào Tư Viễn vui mừng kêu lên một tiếng, nhấc chân chuẩn bị chạy qua.

Bỗng nhiên truyền đến một làn sóng tinh thần xa lạ, An Thần cả kinh: "Cẩn thận!"

Cùng lúc đó, đại não An Thần phát động một cái tinh thần võng mạnh mẽ, trong chớp mắt, bao phủ toàn bộ mọi người vào bên trong.

Kèm theo đó là một trận tiếng thét chói tai đau đớn khiến người khác phải ù tai, bỗng nhiên có vô số cái bóng màu đen thoát ra khỏi mặt đất, thanh âm do bọn chúng phát ra tựa như thanh âm dùng móng tay cào vào lớp thủy tinh, khiến cho cả người đều nổi da gà.

Giữa tiếng gào thét cao độ khiến người khác khó có thể chịu được kia, An Thần cảm nhận cực kỳ rõ ràng, tinh thần võng của mình đang chậm rãi vỡ tung, rõ ràng chỉ là trong chớp mắt, nhưng cậu lại thấy phảng phất như đã trải qua một thế kỷ dài dằng dặc vậy, thực vật biến dị cấp 4, quả nhiên sức ảnh hưởng của uy áp tinh thần rất cường đại a.

Mọi người chỉ cảm thấy đầu mình như bị thứ gì đó ném mạnh vào một cái, lập tức bọn họ cũng phản ứng lại, bắt đầu liều mạng phóng dị năng, đối phó với đống chuột biến dị đang điên cuồng phản kích kia.

Đúng lúc này, con ngươi của An Thần chợt co rụt lại, thoáng chốc đôi môi phun ra một ngụm máu tươi. Nếu như không phải nhờ Dịch Hạo Thiên đang ôm lấy cậu ở phía sau, chỉ sợ cậu sẽ té thẳng từ trên đầu tường xuống dưới.

"Tiểu Hiên!" Dịch Hạo Thiên gia tăng lực đạo trên tay, nhưng thân thể của An Thần vẫn là mềm nhũn ngã xuống, anh dứt khoát chọn kiểu bế công chúa, ôm ngang lấy cả người của An Thần.

An Thần nỗ lực mở to hai mắt, chỉ cảm thấy trước mắt phảng phất như có vô số khói xanh lượn lờ, một mảnh trắng xóa, ở một nơi như ẩn như hiện phía xa xa, có một thân ảnh còng lưng mờ mờ ảo ảo.

Bỗng dưng trong lòng Dịch An Thần dâng lên một sự bất an mãnh liệt.

Cậu mở to hai mắt, cái thân ảnh kia giống như là đang chuyển động, chậm rãi trở nên rõ ràng, bất an dưới đáy lòng đã chuyển thành sợ hãi, dự cảm mãnh liệt nói cho cậu biết, nghìn vạn lần đừng đi qua, nghìn vạn lần đừng nhìn vào, bằng không, chắc chắn là sẽ vạn kiếp bất phục!

Ca, cứu em!

Trước ngực phảng phất như đang bị một tảng đá nghìn cân đè nặng, cậu không có cách nào phát ra âm thanh, nhắm mắt lại, vẫn có thể thấy một biển trắng xóa mờ mịt, chạy trốn? Không được, cậu ngay cả thân thể cũng không có, tồn tại trong này, chỉ đơn thuần là một luồng ý thức mà thôi.

"Tiểu Thần, em làm gì vậy?" Bỗng nhiên bên tai vang lên một thanh âm thanh thúy dễ nghe.

An Thần hoàn hồn trở lại, thân ảnh vừa nãy cũng đã biến mất, thay vào đó là một nữ sinh tóc ngắn ngang vai. Cô có dung mạo cực kỳ tương tự với Dịch An Thần, khuôn mặt nhu hòa, giữa hai chân mày còn có một mạt anh khí.

Nếu như An Thần là nữ, khẳng định lớn lên cũng chính là bộ dáng như thế này đi.

Giờ này khắc này, thiếu nữ đứng trước mặt của cậu, khóe mắt chân mày đều mang theo ý cười ấm áp, thuần khiết mà tốt đẹp.

"Tiểu Thần, tại sao em lại nghịch ngợm chạy loạn như vậy chứ, nhanh trở về đi, đừng để đại ca lo lắng." Thiếu nữ mím môi khẽ mỉm cười.

Đại ca? Ca? Dịch Hạo Thiên sao? Cậu vẫn nghi hoặc nhìn thiếu nữ như cũ, cô ấy là ai?

"Sao Tiểu Thần có thể hồ đồ như vậy, ngay cả chị đều đã quên mất rồi!" Trong khẩu khí mang theo một tia oán trách, nhưng đáy mắt thiếu nữ lại ánh ra một tia cưng chiều." Tiểu Thần đừng đùa nữa, nhanh trở về đi, đừng ở lại chỗ này nữa!"

"Tiểu Thần, nhanh đi nào, nhớ rõ, sau này nghìn vạn lần không được tới đây nữa."

...

Sương trắng tan đi, một lần nữa đập vào mi mắt là bầu trời màu xám tro, cùng tuấn nhan lạnh buốt của Dịch Hạo Thiên, phác họa ra độ cong của một bên mặt, giảm bớt một phần cương nghị, lại tăng thêm một chút vắng lặng, phảng phất như đỉnh phong tách biệt với muôn người, càng thêm cô độc.

Cảm nhận được động tĩnh của người trong lòng, Dịch Hạo Thiên quay đầu lại, trong ánh mắt lạnh như băng thoáng hiện lên một tia phức tạp, ngay cả thanh âm cũng có chút không yên lòng.

"Tỉnh?" Anh hỏi.

Nhờ câu hỏi của Dịch Hạo Thiên, An Thần hồi phục ký ức, lập tức phản ứng lại, thời điểm nhớ tới BOSS cây thông thét chói tai kích thích, nhất thời giống như một con mèo xù lông, nhảy dựng lên.

"Cái cây kia..."

"Đã chết." Trên tay chợt mất đi độ ấm, khiến cho tâm lý của Dịch Hạo Thiên dâng lên một tia tiếc nuối.

"Thú biến dị..."

"Đã chết." Dịch Hạo Thiên mặt không đổi sắc đáp.

"..." Con mọe nó, đây là cái tốc độ gì vậy chứ!

Đường Văn Triết cầm lấy tinh thạch cấp 4 vừa mới rớt ra đi tới, vẻ mặt không che giấu được sự vui sướng.

"Hạo ca, em dám đánh cuộc, nhất định chúng ta là căn cứ đầu tiên có được tinh thạch cấp 4 đó!"

Dịch Hạo Thiên không quá hứng thú với chuyện này, anh chỉ tiếp nhận tinh thạch rồi nhàn nhạt gật đầu.

Lúc An Thần nghỉ ngơi, từ trong miệng người khác biết được thời điểm đó đã xảy ra chuyện gì, vào lúc biết mình được đại ca bế kiểu công chúa, khóe miệng không nhịn được liền co giật.

Đờ mờ, quá không nể mặt rồi đó, xách đi khiêng đi các kiểu đều tốt hơn nhiều so với bế công chúa á, thân!

Bất quá, nhớ tới Dịch Hạo Thiên đã từng hứa với cậu, khóe miệng An Thần cong lên, nở nụ cười. Sau khi nghỉ ngơi cho tốt rồi cậu liền không kịp chờ mà chạy phịch phịch phịch tới trước mặt Dịch Hạo Thiên, thỉnh cầu thực hiện lời hứa.

Tào Tư Viễn tò mò bu lại: "Đặc quyền, Tiểu Hiên em nghĩ muốn cái gì vậy?"

"Cũng không phải là chuyện to tát gì." An Thần suy nghĩ một chút, lại nói, "Tuyệt đối phải thực hiện."

Dịch Hạo Nam nhìn thấy vẻ mặt đầy hi vọng của Lâm Tử Hiên, lại nhìn thoáng qua gương mặt không thay đổi của đại ca nhà mình, đột nhiên cậu cảm thấy, nếu gom hai cái bản mặt này lại một cục, sẽ có loại cảm giác hài hòa quỷ dị giữa sủng vật với chủ nhân đó.

Chắc là ảo giác rồi, sao cậu lại có cái suy nghĩ SM như vậy được nha. Dịch Hạo Nam lắc lắc đầu theo bản năng.

Dịch Hạo Thiên nhàn nhạt lườm một cái về phía đám người đang vây xem náo nhiệt, nhất thời mọi người đồng loạt lùi về sau co rút lại.

"Nói đi."

An Thần cười hì hì: "Em muốn có đặc quyền là, tự do giải quyết những thứ mình không thích ăn."

Nếu như là ở căn cứ khác, quả thực trong mắt mọi người là cái đặc quyền này rất buồn cười, đều đã mạt thế rồi lại còn có người đi phân biệt giữa thứ mình thích và không thích ăn hay sao. Nhưng đây là Lâm Tử Hiên, luôn có cái thứ gọi là kỳ tích, cho dù trong mạt thế cũng sẽ không ngoại lệ.

Nếu là trong tiểu đội của Dịch Hạo Thiên, có nguồn vật tư phong phú cũng có thể lựa chọn trong một phạm vi nhất định, như vậy cậu cần gì phải đau khổ áp bức bao tử của mình cho được!

Dịch An Thần biểu thị, theo đại ca là có thịt ăn, rất thoải mái nha! Chỉ là mặc dù rất thích, nhưng những thứ không thích cũng phải ăn luôn, điều này khiến cậu thập phần buồn bực á.

Cho nên, cái đặc quyền này rất cần thiết. Cực kỳ cực kỳ cần thiết!

Dịch Hạo Nam vừa nghe xong liền nóng nảy, thật vất vả mới tìm được một đồng bào đồng cam cộng khổ, chịu áp bức chung với mình, thế mà hàng này lại mở miệng đòi đặc quyền muốn chạy thoát thân!

Chân mày Dịch Hạo Thiên nhướng lên, khóe môi nhếch lên một nụ cười không dễ phát hiện.

"Không được!" Mỗ đại ca nghĩa chính ngôn từ cự tuyệt. "Sẽ thiếu dinh dưỡng."

An Thần: =口=

Đều đã mạt thế rồi mà anh còn quan tâm ba cái vụ thiếu dinh dưỡng làm quái gì a, thân?

"Điều này không được thực hiện?"

"Ừm."

Quần chúng vây xem: "..."

Dịch An Thần: =口=

Kỳ thực hàng này đang muốn đùa giỡn cậu đi có phải hay hông a có phải hay hông a!

An Thần phi thường buồn bực, sao cậu chưa bao giờ biết, đại ca nhà mình còn có tiềm năng nói mấy chuyện cười nhạt nhẽo như vậy chớ.

Một vật màu xanh biếc được ném qua theo đường cong parabol, An Thần theo bản năng vươn tay chụp lấy, là khối tinh thạch cấp 4 kia sao!?

An Thần giật mình ngẩng đầu nhìn Dịch Hạo Thiên, đây là... Cho cậu bảo quản, hay là...

Đây chính là khối tinh thạch cấp 4 đầu tiên a, thậm chí đúng như Đường Văn Triết nói, có thể là khối tinh thạch cấp 4 đầu tiên của toàn nhân loại a, cứ như vậy liền... Cho cậu?

"Bồi thường đặc quyền." Dịch Hạo Thiên khẽ nâng mặt, xoay người rời đi một cách tiêu sái.

Dịch An Thần: =口=

Khốn lạn TT^TT, tinh thạch có thể từ từ tìm được, nhưng đặc quyền chính là vĩnh viễn a, đợt này cậu làm ăn lỗ vốn rồi á!

Đương nhiên, cậu cũng không dám thực sự khóc ra tiếng, giữa ánh mắt hâm mộ của mọi người, tiểu xuẩn manh lặng lẽ nhét tinh thạch vào trong túi, sau đó thuận tiện quăng vào không gian luôn.

Đừng lãng phí đừng lãng phí, cho dù là tạm thời cậu không thể hấp thu được tinh thạch cấp 4, nhưng mà có còn hơn không, huống chi nó còn là hệ mộc nữa đó. Mỗ xuẩn manh ngạo kiều suy nghĩ.

Thừa nhận đi, thân, kỳ thực cưng đã bị mua đứt rồi.

Chương 12

Xử lý đại BOSS xong rồi, kế tiếp chính là đi thu thập dược phẩm vật tư, Dịch Hạo Thiên tìm được một kho hàng, trong kho toàn bộ đều chứa bao tải gạo, anh nhún người nhảy lên một cái, vững vàng đáp xuống nơi cao nhất, áo khoác màu đen theo gió phất nhẹ qua rồi anh tùy ý ngồi xuống. Tay không tự chủ được âm thầm sờ vào trong túi, lại lấy ra cái đồng hồ mà chẳng biết mình đã nhìn bao nhiêu lần kia.

Vòng bạc xinh đẹp, chiếc đồng hồ với màu đồng theo phong cách cổ xưa, hoa văn tinh tế tinh xảo, không điểm nào không nói cho anh biết, đây là vật thuộc sở hữu của Tiểu Thần, là chiếc đồng hồ sinh nhật chưa từng rời khỏi người Tiểu Thần một giây phút nào.

Dịch Hạo Thiên sờ vào nó một cách nhẹ nhàng và cẩn thận, khẽ mơn trớn, cho đến khi không nén tình cảm được nữa, anh nhẹ nhàng hạ một nụ hôn lên bề mặt của chiếc đồng hồ, không mang theo bất kỳ một tia tình dục nào, chỉ là một nụ hôn đơn thuần nhất, thánh khiết nhất, mang theo vô hạn hoài niệm của anh dành cho cậu.

Anh cho rằng, khi nhìn thấy những di vật khác của Tiểu Thần cũng như đang nhìn thấy em ấy, thế nhưng mỗi lần nhìn thoáng qua, chỉ có sự băng lãnh cùng với nỗi tuyệt vọng và chết lặng mà thôi.

Thế nhưng hết lần này tới lần khác, chỉ cần mỗi lần anh nhớ đến chiếc đồng hồ này, trong ngực lại xuất hiện một tia biến động không rõ tại sao.

Không giống với cái loại tâm như tro tàn trước đây, không hề có chút cảm giác nào đối với tất cả mọi thứ xung quanh. Mà ngược lại, từ khi tìm thấy đồng hồ sinh nhật của Tiểu Thần, dường như anh đã tìm ra được mắc xích quan trọng nhất trong máy móc, một lần nữa tìm về cầu nối với thế giới này, lại có thể cảm nhận được hỉ nộ ái ố, lồng ngực trống rỗng cũng không rõ là cảm giác gì, thế nhưng hình như đã có cái gì đó tiến vào bên trong rồi.

Có lẽ là nhờ vào nó đã khiến anh sinh ra một lỗi giác, đó là loại lỗi giác Tiểu Thần vẫn còn đang ở bên cạnh anh.

Bỗng nhiên, ngón tay Dịch Hạo Thiên buộc chặt, lập tức nhét chiếc đồng hồ vào trong túi, ánh mắt lạnh lùng sáng như đuốc quét về phía cửa.

Vang lên một tiếng 'cạch', cửa bị mở ra, hai thân ảnh vội vã vọt vào bên trong. Đột nhiên, cước bộ của người phía trước chậm lại, người phía sau vì không kịp phản ứng, thoáng cái liền va vào nhau, nhất thời hai người ngã thành một đoàn.

"Ca, sao đột nhiên anh dừng lại để làm gì nha, em bị anh dọa sợ rồi đây này."

"Đồ ngốc, đã có người tới đây trước rồi."

"A ~ không thể nào, lại phải trở ra ngoài tìm thêm một lần nữa hay sao a? Nếu không ca, chúng ta cướp của người nọ đi."

Dịch Hạo Thiên: "..."

Ca của cậu ta: "..."

Đệ, con mẹ nó chứ em thật đúng là một nhị thiếu (đã vừa ngốc còn thiếu đầu óc) mờ, đã cực lực áp chế em như vậy rồi vì cái con mẹ gì mà em còn hông chịu thấy nữa dợ, đậu má bộ em không sợ đối phương sẽ quăng một móng vuốt ra đập chết tụi mình luôn hở?

...

Hôm nay thu hoạch rất phong phú, cái tên Đường Văn Triết chuyên vắt cổ chày ra nước kia vui đến sắp hỏng luôn rồi kìa. So với tưởng tượng của anh thì năng lực của An Thần còn muốn tốt hơn nhiều lắm.

"Tiểu Hiên, cái tư thái kia của em cũng không tệ lắm nha, trước đây đã từng luyện qua sao?" Đàm Hải ngồi cạnh bên người An Thần, hứng thú dạt dào hỏi.

An Thần mang vẻ mặt đau khổ gặm bánh bao chay còn dư hồi sáng, tùy ý dạ dạ hai tiếng.

"Tiểu Hiên, có phải cái năng lực kia của em là thiên lý nhãn không, đại khái có thể nhìn đến cự ly bao xa?" Tào Tư Viễn cũng hăng hái bừng bừng mà bu lại, cậu ta vừa mới đoán xem, có phải là Hạo ca đã từng bị Lâm Tử Hiên không cẩn thận nhìn thấy vài thứ gì đó không nên thấy hay không?

Có thể là cái gì nha? AV, GV, nhật ký, hay là bí mật không thể nói nào đó?

"Là cảm giác." An Thần mở miệng đáp.

"Cái gì?" Tào Tư Viễn còn đang chuyên tâm cân nhắc, nhất thời chưa kịp phản ứng lại, tâm tư thuận lợi chuyển một cái, suy nghĩ, cảm giác rình coi Hạo ca, đó là gì nha? Chẳng lẽ là Hạo ca có cảm giác với Lâm Tử Hiên, cho nên liền nhất kiến chung tình?

An Thần kỳ quái nhìn thoáng qua Tào Tư Viễn, giải thích:

"Em chỉ thông qua sự dao động tinh thần lực của đối phương, rồi cảm nhận vị trí của chúng, cùng với trình độ cấp bậc nữa. Có đôi khi, tập trung đa số tinh thần lực vào mắt hoặc tai cũng sẽ có những tác dụng khác nhau, nhưng khẳng định là không có khoa trương như thiên lý nhãn, thuận phong nhĩ gì đó đâu!"

Cậu nhún vai, tuy rằng trực giác nói cho cậu biết, có lẽ là mình không cùng tần số với Tào Tư Viễn, nhưng là một đội viên tốt, nhất định cậu phải thiết lập mối quan hệ hữu nghị với những người bên cạnh. Huống chi, thật sự thì cậu cũng rất thích ở chung với Tào Tư Viễn mà.

Tào Tư Viễn không hiểu chớp mắt mấy cái, qua vài giây sau, đột nhiên cậu ta mới kịp phản ứng lại.

... Thì ra Tiểu Hiên đang trả lời vấn đề vừa rồi của mình nha!

Che mặt, chính mình cư nhiên lại xoi mói Hạo ca đến thất thần ở trước mặt một tiểu bối a! Đờ mờ, nếu như để Hạo ca biết được, mình nếu không chết cũng sẽ thành bán thân bất toại luôn ó!

Sau khi Đường Văn Triết kiểm kê vật tư xong liền bắt đầu an bài công tác vận chuyển. Đúng lúc này, đột nhiên đầu An Thần xoay lại,nhìn thoáng qua hướng khác, chân mày cũng cau lại, dưới đáy mắt hiện lên một tia nghi ngờ.

"Sao vậy?" Dịch Hạo Nam chọc chọc trán của Lâm Tử Hiên.

"Hạo ca đã trở về, nhưng lại mang theo hai người nữa."

"Hửm?"

"Cái gì, chỗ này có người?"

Tất cả mọi người đều cảm thấy khó hiểu.

Kỳ thực chuyện khiến An Thần thấy kỳ quái hơn chính là, vì sao hiện tại cậu lại có thể cảm nhận được sự tồn tại của Dịch Hạo Thiên vậy kìa?

"Không cần phải lo lắng cho Hạo ca đâu, nếu bọn họ đi về cùng nhau, khẳng định Hạo ca đã có dự định riêng."

"Nói cũng phải, tựa như lần trước Hạo ca nhận em vào đội vậy, bây giờ không phải là cực kỳ hữu dụng sao." Dường như Tào Tư Viễn đã nhớ ra cái gì đó, liền cười hì hì.

Lập tức sắc mặt Đường Văn Triết biến đen lại.

Chỉ chốc lát sau, Dịch Hạo Thiên dẫn theo hai người người xa lạ xuất hiện trước mặt mọi người. An Thần nhìn hai người kia, họ có khuôn mặt rất giống nhau, chắc là hai anh em rồi. Dịch An Thần vẫn còn đang suy nghĩ xem,có nên bắt chuyện với đại ca Dịch Hạo Thiên hay không, liền nghe thấy...

"Cậu ấy chính là Đường Văn Triết." Dịch Hạo Thiên khốc khốc bỏ lại những lời này, sau đó liền xoay người rời đi.

Dịch An Thần: "..."

Dịch Hạo Thiên nói không đầu không đuôi như vậy, rốt cuộc là có ý gì a? An Thần trừng mắt nhìn, bỗng nhiên phát giác, những người khác đang ở bên cạnh cậu cũng không biểu lộ ra biểu tình kỳ quái gì cả, cho nên chỉ có cậu là hoàn toàn không hiểu rõ tình trạng hiện tại à hở?

Nhất thời An Thần cảm thấy tiền đồ một mảnh hắc ám, rốt cuộc phải dùng cách nào thì cậu mới có thể hoàn toàn dung nhập vào cái tập thể này đây? Ngẩng đầu nhìn trời một góc 45 độ, cậu biểu thị có hơi ưu thương.

"Xin chào hai cậu, không biết các cậu là?" Ngược lại Đường Văn Triết đã được rèn luyện thành thói quen gật đầu, lập tức cấp tốc bật chế độ hình thức tiếp khách, tái hiện hình tượng công tử ôn nhuận ưu nhã như ngọc, phảng phất như mấy phút trước, cái người vừa mới vung tay lên ném cái đầu của một con chuột đi nơi khác căn bản không phải là anh ta vậy.

Khi nhìn thấy cái xác kia, cả người và toàn bộ nội tâm yếu ớt của An Thần đều sợ ngây người, quá hung con mọe nó tàn rồi đó, có biết hay hông a!

"Đường đội phó, xin chào, tôi là Trầm Nguyên, em ấy là đệ đệ của tôi Trầm Đán, trước đây người thân của chúng tôi công tác ở chỗ này, cho nên lần này đến đây muốn thu thập chút thức ăn, không biết có thể gia nhập vào đội ngũ của mọi người được hay không?"

Người đang nói chuyện có tướng mạo ôn hòa, ăn nói cung kính, tư thái cũng rất khiêm nhường, đệ đệ của y là Trầm Đán, đứng ở bên cạnh người nọ, tùy tùy tiện tiện lộ ra một nụ cười sáng lạn.

Thấy hàm răng trắng bóng đang nhe ra kia, An Thần chỉ cảm thấy mắt mình bị chói mù luôn rồi, cũng làm ra động tác che mặt tương tự như cậu còn có Dịch Hạo Nam.

Hai người không hẹn mà cùng lùi về sau một bước.

Răng tốt nên khẩu vị cũng sẽ tốt, ăn đến ma ma hương (tiếng địa phương, ý chỉ ăn cái gì cũng thấy ngon, không kén ăn) luôn! Nhất thời mặt của An Thần tràn ngập hắc tuyến. Không lâu sau, cậu liền phát hiện dự cảm của mình rất chính xác, cái tên Trầm Đán này thật sự là ai đến cũng không từ chối, ăn ma ma hương, mà còn được gọi tắt là —— cật hóa.

"A? Như vậy trước tiên tôi muốn tìm hiểu một chút về năng lực của các cậu." Đường Văn Triết trả lời.

Trầm Nguyên gật đầu, biểu thị hiểu được, chợt y lách người, đột nhiên biến mất ở trước mặt mọi người, vào một giây kế tiếp, đã ở một nơi cách đó hơn 10 thước.

Người tiến hóa tốc độ, An Thần nhíu mày, hơn nữa còn là cái loại tiến hóa 100%, là một nhân tài.

Còn Trầm Đán thì lại mở tay ra, một luồng ánh sáng nhu hòa chậm rãi xuất hiện trong lòng bàn tay của cậu ta, cậu ta cười hì hì xoa xoa đầu tóc rối bù, lôi thôi lếch thếch nói:

"Tôi là người dị năng quang hệ, hiện tại xem ra cũng có thể trị liệu, chính là cái loại nhân vật mục sư vú em á (Bạn nào có chơi game online thì biết há, riêng mình cũng hông có rành lắm. Đại khái là nhân vật mục sư này trong đoàn đội khi mà có người bị mất máu thì họ sẽ bơm máu lại ấy), bất quá tôi vẫn sẽ tận sức để trở thành một mục sư max cấp! Phải biết rằng, mỗi vú em đều có một trái tim DPS (DPS là viết tắt của Damage per second tức là sát thương mỗi giây) đó!"

An Thần: =口=

Cho nên nói, hàng này là một đứa nhỏ chơi võng du chơi tới nghiện luôn rồi hở?! Thân, cưng xác định là cậu ta không chạy qua lộn trường quay đó chớ?

Đối với nhân tài, đương nhiên Đường Văn Triết là ai đến cũng không cự tuyệt, lập tức vung tay lên, nhận.

Đàm Hải là người cao hứng nhất, lúc này y huýt sáo một cái, vỗ vỗ lên vai của hai huynh đệ, biểu thị hoan nghênh: "Thật tốt quá, lại có hai sức lao động miễn phí nữa rồi."

Trầm Nguyên: "..."

Ối đệch, sao y lại có cái cảm giác vừa mới thoát khỏi ổ sói liền sa chân vào hang hổ vậy trời?

Trầm Nguyên vừa quay đầu lại, liền phát hiện thế mà đệ đệ mình đã bị Đàm Hải dụ dỗ đi mất rồi, hiện tại còn đang xắn tay áo lên làm việc nữa kìa.

Trầm Nguyên: "..."

Đệ, chỉ số thông minh của em là 200, mà thật sự đếch phải là 250 hở?

"Chẳng lẽ hai anh em các cậu ra đời vào dịp nguyên đán (Tết âm lịch) hả?" Đàm Hải rất bát quái hỏi.

Trầm Đán cười ha ha, lộ ra hai cái lúm đồng tiền: "Đúng vậy, ba mẹ em nói đó là một ngày có ý nghĩa kỷ niệm, nên liền quyết định lấy nó luôn."

Trầm Nguyên: "..."

Mọe nó sự thật hoàn toàn trái ngược a, chỉ tại vì ba mẹ lười suy nghĩ thôi có được hay hông.

"Lại nói tiếp khi còn bé em toàn bị người khác kêu là thành sinh đản (đẻ trứng) [cảm ơn nàng Yami Ryu nhiều nhá] không ấy." Trầm Đán gãi gãi đầu, ngượng ngùng nở nụ cười.

Còn chưa nói dứt lời, Đàm Hải nghe câu đó xong liền lập tức dùng não thần cực phát triển tiến hành bổ não phong phú, nhịn không được liền bật cười ha ha.

Trầm Nguyên che mặt, y thực sự không muốn thừa nhận, cái đứa nhị thiếu này chính là đệ đệ điển hình thiên tài của mình đâu.

Thân, có thể xin đổi hàng lại sao? Thân.

Chương 13

Trầm Nguyên và Trầm Đán cùng trở về biệt thự với bọn họ, mà người thân của hai người thì được an bài vào căn cứ dành cho những người bình thường may mắn còn sống sót.

An Thần đã gặm bánh bao chay được phân nửa, một nửa kia được cậu len lén giấu vào không gian, cậu quyết định để dành đến lúc sau này nếu không tìm được thức ăn thì sẽ cân nhắc tới nửa cái bánh bao đó tiếp.

Mọi người tạm biệt nhau xong liền trở về phòng của mình nắm chặt thời gian tu luyện, vừa mới chiến đấu xong lập tức tiến hành tập luyện,thì sẽ cảm ngộ được kỹ năng kỹ xảo càng sâu hơn.

Dịch An Thần cảm thấy có chút uể oải đối với tác dụng thăm dò của mình vào ngày hôm nay, xem ra giá trị vũ lực của những người khác trong tiểu đội đều cao hơn cậu nhiều lắm, ngay cả Trầm Nguyên mới tới cũng là một người tiến hóa 100% siêu mạnh, mà năng lực trị liệu của Trầm Đán lại rất đặc thù, thả vô chỗ nào đều sẽ nổi bật hết.

Bất quá cũng còn may, Đường Văn Triết đã nảy sinh hứng thú với mình, hiện tại cậu phải tiếp tục cố gắng, tiến thêm một bước nâng cao giá trị vũ lực mới được!

An Thần rửa mặt, nhìn khuôn mặt xa lạ trong gương, thoáng chốc khẽ ngẩn người.

Cậu nhéo nhéo khuôn mặt của mình, so với trước đây thì có chút mượt mà hơn, khóe môi hơi nhếch lên, nhưng không có cảm giác hay tính kế người ta như cái tên hồ ly Đường Văn Triết, chỉ làm cho người khác cảm thấy thân thiết, có một loại phong độ tinh thuần của người trí thức, đơn thuần mà tốt đẹp.

Nhưng chỉ có tự cậu mới biết, bên dưới cái thân xác trẻ tuổi này đang ẩn dấu một đoạn ký ức hắc ám của mười năm mạt thế.

Có lẽ vẫn còn vô tà như trước, nhưng thiên chân đã sớm mất rồi.

Dịch Hạo Thiên là lãnh đạo của mọi người, trong bọn họ cấp bậc của anh là cao nhất, lúc này ở đây đa số đều là rải rác cấp hai, mà An Thần lại nghe nói, Dịch Hạo Thiên đã đạt đến cấp 3 đỉnh phong, gần như đã sắp đột phá tiến vào cấp 4 rồi.

Đây mới đúng chuẩn là thiên chi kiêu tử, con cưng của trời đó!

Kỳ thực bản thân An Thần tự thấy, hàng này tuyệt đối chính là một yêu nghiệt!!!

Dịch An Thần vẫn còn đang lẩn quẩn giữa cấp 1 trung tuần, hung hăng tặng cho ông trời một ngón giữa, cái đồ ông trời xấu xa, bộ đây là sự khác nhau giữa vai chính và vật hi sinh hở?

An Thần khóa cửa phòng lại đi vào phòng tắm, sau đó cậu lách người tiến vào không gian. Vẫn là cái chỗ kho hàng bịt kín mít kia, nhưng bất đồng là ở phía đầu tiên bên trái kho hàng đã được chất chỉnh tề một ô lại một ô vật tư, tuy rằng cũng không nhiều lắm nhưng có còn hơn không, hơn nữa cậu rất tự tin, sớm muộn gì nhất định cũng sẽ có một ngày cậu nhồi đầy cái kho hàng này thôi.

Trong không gian bởi vì nhờ có cây hạch đào nên luôn có một luồng linh khí rất nồng đậm, lần đầu tiên An Thần tiến vào liền nhận ra, cho nên từ đó về sau cậu đều chọn tu luyện ở trong đây. So với tu luyện ở bên ngoài thì tinh thần lực của cậu tăng trưởng nhanh hơn nhiều lắm, tinh thần lực càng nhiều thì thời gian cậu ở lại trong không gian cũng càng dài hơn.

Tuy rằng mỗi lần bị quăng ra một cách thô bạo, sẽ bởi vì thiếu tinh thần lực mà đầu óc choáng váng, mệt mỏi rã rời, nhưng An Thần vẫn cứ làm đến không biết mệt.

Bữa cơm hôm nay có rau hẹ xào trứng và cần tây xào thịt, An Thần cùng Dịch Hạo Nam cực kỳ ăn ý mà liếc qua nhau một cái, sau đó đều cầm lấy dĩa rau hẹ xào trứng, nhanh chóng lách người bỏ chạy.

Còn chưa đi được bao xa, chợt nghe thấy mỗ nhị thiếu ở phía sau la lên: "Tiểu Hiên, Tam thiếu, các cậu quên lấy cần tây xào thịt này —— "

An Thần vừa nghe đến đó, cước bộ liền run lên thiếu chút nữa đã hất đổ đĩa thức ăn trong tay, còn Dịch Hạo Nam thì hận không thể xoay người tặng một móng vuốt cho tên nhị thiếu kia bay luôn!

Đón nhận hai ánh mắt khổ đại cừu thâm, không hiểu sao trái tim nhỏ bé của Trầm Đán lại run rẩy, nhanh chóng rụt cổ lại nấp ra phía sau đại ca nhà mình.

Đàm Hải đứng bên cạnh cậu ta, mang theo vẻ mặt đồng tình vỗ vỗ bờ vai của người nọ, lắc đầu xoay người rời đi, ngay sau đó Tào Tư Viễn cũng vỗ vỗ bờ vai của cậu ta, thở dài lặng lẽ đi luôn, thậm chí đến cả Đường Văn Triết cũng tới xếp hàng vây xem.

Trầm Nguyên và Trầm Đán liếc mắt nhìn nhau, bọn họ nhận ra hoang mang giống nhau từ trong mắt đối phương.

Thậm chí thẳng đến khi ngồi xuống ăn cơm, Trầm Đán vẫn cứ cảm giác được hàn ý u ám không ngừng truyền từ lòng bàn chân đến cả cơ thể, cậu ngẩng đầu lên liền thấy hai cặp mắt đen láy ở phía đối diện đang mang theo u oán sâu đậm theo dõi cậu.

Lúc nhấm nuốt rau cần, cảm giác cắn răng nghiến lợi, mỗi lần hung hăng cắn xuống một cái, Trầm Đán đều có loại ảo giác đối phương đang nhai mình. Chẳng lẽ, kỳ thực hiện tại bọn họ đang có cái ý nghĩ trộn mình vào cơm rồi ăn chung luôn hay sao dạ?

Trầm Đán bị suy nghĩ của bản thân dọa sợ, dưới ánh mắt ngày càng âm trầm của đối phương, cậu càng nghĩ càng cảm thấy chuyện này rất có khả năng, vào lúc cậu đang cân nhắc xem có nên chuyển sang ngồi ở một nơi khác hay không, Dịch Hạo Thiên liền xuất hiện!

Nhờ sự xuất hiện của anh, trong chớp mắt cái loại cảm giác vi diệu khi nãy trên bàn cơm liền bốc hơi bay mất, ngay cả một chút xíu xiu gì đó cũng hổng còn sót lại luôn.

Lần thứ hai Trầm Đán cảm thấy kỳ quái mà ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy ở bên cạnh Dịch Hạo Thiên, có hai tiểu xuẩn manh ngoan ngoãn lặng lẽ ăn cơm, bộ dáng nhu thuận chịu không nổi, thậm chí trong chớp mắt đó cậu có một loại lỗi giác, cho là mình đã thấy được hai bé sóc con đang gặm hạt dẻ.

Trầm Đán: =口=

Loại chuyện không đành nhìn thẳng này là cái quái gì dợ?

Mà ở phía bên kia, đám người Đường Văn Triết giả bộ như cái gì cũng đều không thấy, vẫn duy trì thói quen tốt đẹp ăn không nói, nhìn kỹ một chút thì thấy bọn họ đang cố kiềm nén, khóe môi sẽ thường giật giật một cái đã sớm bại lộ tình hình thực tế là bọn họ đang nghẹn cười nghẹn đến nội thương luôn rồi.

Sau khi ăn cơm xong, An Thần vội vội vàng vàng vọt về phòng, chạy ào vào trong phòng tắm hung hăng súc miệng, cậu phải ăn ở thất đức đến tận 8 đời mới có thể gặp gỡ cái tên nhị thiếu kia đó.

Nếu như là trước đây, tùy tiện ăn vạ nhõng nhẽo một cái đại ca cũng sẽ nhắm một mắt mở một mắt với cậu, đáng tiếc... Hiện tại cậu cái gì cũng đều không thể làm. An Thần nhìn vào khuôn mặt xa lạ ở trong gương, nhàn nhạt thở dài.

Tui có thể xin đổi về cái thân thể ban đầu được hông dợ? Thân.

Xuất hiện với thân phận của một người xa lạ, An Thần mới có thể cảm nhận một cách sâu sắc rằng, Dịch Hạo Thiên đối với cậu có bao nhiêu đặc biệt. Đồng dạng chọn ba lấy bốn, đại ca với một câu lạnh như băng —— không được kén ăn, Dịch Hạo Nam chỉ có thể cúi đầu ngoan ngoãn nhận mệnh ăn hết, cậu lại có thể đùa giỡn vô lại hết lần này tới lần khác. Mặc dù đại ca không có nói thẳng ra miệng, nhưng vẫn luôn hờ hững dung túng cho cậu.

Con người luôn vào lúc mất đi mới biết quý trọng, đáng tiếc... Đã không thể trở lại quá khứ được nữa rồi. Cậu nằm trên giường, dùng một tay che nửa khuôn mặt, dưới ánh đèn lờ mờ nhìn không rõ biểu tình.

Đúng vậy, là do cậu đã hy vọng xa vời, vốn dĩ cậu chỉ có ý nghĩ đó là trở về xem xem một chút, coi hiện tại nhóm người của đại ca thế nào mà thôi! Nhưng mà từ lúc ở chung với nhau cậu lại càng thêm hy vọng, chính mình có thể ở cùng một chỗ với bọn họ như trước đây.

Đáng tiếc, hiện tại cậu chỉ là một người xa lạ, cũng chỉ có thể là một người xa lạ mà thôi.

Ngồi ở một bên, Trầm Nguyên dựa vào năng lực ngoại giao xuất sắc của mình, sau đêm nay đã nắm rõ hết chân tướng, liền có cái nhìn mới về hạn cuối của chỉ số thông minh của đệ đệ nhà mình.

Đậu má, người ta đã bay đi như điên rồi, rõ ràng là cực kỳ không thích ăn cái món đó, em đây là có bao nhiêu ngu ngốc a, lại có thể khờ khạo đến mức gọi người ta quay trở về lấy.

Trầm Nguyên hoài nghi sâu sắc, nếu như không phải Dịch đội trưởng có thói quen đến phòng ăn ăn cơm áp chế Dịch tam thiếu, phỏng chừng Trầm Đán vừa mới hô lên xong thì thứ nghênh đón nó chính là một chiêu thiên mã lưu tinh quyền rồi.

Sau lưng mỗi người đại ca thành công, đều có một tiểu đệ đáng lo!

Lời này do ai nói ra vậy, quả thật đúng là chân con mẹ nó lý mà!

Trầm Nguyên đè huyệt thái dương đang nảy lên thình thịch, tất cả những chuyện đặc sắc của hôm nay đã tràn ngập đầu óc, y phải hảo hảo chỉnh đốn tâm trí một chút, ngẫm lại dự định trong tương lai, đương nhiên, việc cấp bách hàng đầu vẫn là đi giải quyết mấy cái chuyện dễ sợ do đệ đệ mình gây ra cái đã.

Đắc tội Lâm Tử Hiên vừa mới vào đội,thì cũng không tính là cái gì, nhưng Dịch tam thiếu tuyệt đối không phải là một người dễ đối phó, có người nói tính tình của cậu ta giống hệt với dị năng của cậu, vừa gặp pháo trúc liền phát nổ bụp bụp.

Mà điểm chết người chính là, hai người kia còn là bạn bè tâm đầu ý hợp nữa cơ chứ.

Suy nghĩ một chút, y túm lấy Trầm Đán còn đang không ngừng lùa cơm ăn, đi về phía Dịch Hạo Nam mới rời đi khi nãy.

Suốt cả một đêm, Quy Nguyên Quyết trong cơ thể An Thần được vận hành thập phần thông thuận, phảng phất như nó tự có ý thức của chính mình, chỉ cần ý niệm của An Thần khẽ động, nó sẽ hết sức phối hợp di chuyển đến địa phương cậu muốn, cực kỳ dịu ngoan.

Vừa mở mắt đã đến sáng sớm, An Thần duỗi người, nhất thời cảm thấy thần thanh khí sảng, toàn thân khoan khoái.

Cậu nhắm mắt lại, cảm nhận tinh thần lực đang chảy cuồn cuộn trong toàn bộ cơ thể chậm rãi khuếch tán ra ngoài, dường như đang có xu hướng lan ra, bỗng nhiên, cậu chợt thu tinh thần lực vừa nãy lại, ngưng tụ nén nó thành một đoàn nho nhỏ, tập trung toàn bộ lên tay phải.

An Thần thuận thế bày ra tướng đứng trung bình tấn, dùng sức đánh một quyền lên vách tường ở phía bên phải: "Ha!"

Theo tiếng quát to kia, bên tai cậu vang lên một trận ầm ầm, đột nhiên cậu mới kịp nhận ra chính mình vừa mới làm cái gì, nhất thời cả kinh.

Chỉ thấy vách tường ở phía bên phải vẫn trơn nhẵn, ngay cả một vết xước nhỏ xíu cũng không nhìn thấy, lúc này An Thần mới thở phào nhẹ nhõm.

Sờ sờ đầu, cậu rất nghi hoặc. Chẳng lẽ thanh âm ầm ầm khi nãy là do cậu đã nghe lầm rồi sao?

Rất nhanh sự thật liền chứng minh, cậu đã gây chuyện, hơn nữa đó lại còn là một chuyện lớn!

Chương 14

Nhìn qua giống như đã bị một vật gì đó cực kỳ to lớn tập kích, vách tường vỡ ra thành từng mảnh từng mảnh, An Thần âm thầm nuốt nước miếng một cái. Đây là cậu mới sơn cách đả ngưu đó hả? Hay là cách không châm lửa vậy ta? Tại sao một quyền này có thể trực tiếp xuyên qua phòng của Đường Văn Triết, đánh nát một vách tường trong phòng Tào Tư Viễn luôn vậy trời!!!

Sơn cách đả ngưu: một loại võ thuật truyền thuyết của Trung Quốc có thể vận chưởng công kích kể cả khi đang cách cả một khoảng không, đánh bại đối thủ một cách dễ dàng, tuy nhiên chiêu thức này cũng không thật sự tồn tại.

Chẳng lẽ là đột nhiên bàn tay vàng đã được thăng cấp rồi hở?

An Thần còn đang biểu thị vui sướng, đồng thời cũng bắt đầu hơi hơi lo lắng.

Nghe nói, lúc đó có người được tận mắt chứng kiến một màn lịch sử oanh liệt kia. Ban ngày ban mặt, bỗng nhiên trên vách tường xuất hiện một nắm tay đen thùi không lớn không nhỏ, còn chưa kịp đợi cho bọn họ nhìn thấy rõ ràng, cả mặt tường liền xuất hiện những vết rạn nứt tựa như mạng nhện, sau đó ầm ầm vỡ vụn.

Sau khi Đàm Hải biết được chuyện này, vội vã vọt vào phòng của Tào Tư Viễn, giậm chân xù lông ngay tại chỗ: "Tào đội phó, dù cậu có muốn tu luyện thì cũng đừng có lấy vách tường ra mà thí nghiệm chứ! Cậu có biết là, muốn tu sửa lại có bao nhiêu phiền phức hay không hả!"

Y là người phụ trách xử lý những chuyện vụn vặt, đối với những người ăn ở không rồi đi kiếm chuyện, không những vậy người đó còn phá hoại của công, đương nhiên là y sẽ không cho người nọ sắc mặt tốt rồi, huống chi loại chuyện bất ngờ phát sinh này, cũng tương đương với chuyện, thời gian nghỉ ngơi vốn đã rất ngắn ngủi của y, hiện tại lại càng trở nên ít hơn nữa rồi đó!

Tào Tư Viễn đã hết đường chối cãi, cái tường bị vỡ nằm ngay trong phòng của cậu, không có đạo lý nào cậu có thể thoát khỏi liên can được.

Nhưng có quỷ mới biết, lúc đó cậu đang ngồi tu luyện ở bên cạnh, cái tự nhiên vách tường kia nứt toạt con mẹ nó ra có được hay hông? Đậu má cậu muốn bao nhiêu vô tội liền có bấy nhiêu vô tội có được hay hông? Con mẹ nó chứ nếu không phải cậu phản ứng nhanh như chớp, thì thiếu chút nữa chính cậu cũng đã gặp nạn rồi có được hay hông?

Tào Tư Viễn hừ hừ sờ sờ mũi, biết hiện tại bản thân đang phải đối diện với một người xù lông, giải thích là không có một tia hy vọng gì rồi, cho nên chỉ mong có thể giảm thiểu cái chuyện lỗ tai mình bị giày vò một chút là được: "Đàm Hải à, kỳ thực cũng không nghiêm trọng như vậy đâu, tôi cũng chỉ định khoét thử một cái lỗ mà thôi..."

Khoét một cái lỗ?! Khóe miệng Đàm Hải hung hăng co rút lại, ánh mắt sắc bén lần thứ hai càng quét qua hiện trường, cái kiểu cả vách tường đều muốn vỡ ra hết thế này rồi, cậu nói cho tui biết coi con mắt nào của cậu thấy chỉ khoét có một cái lỗ vậy hả?!!!

Bộ cậu cho rằng chỉ số thông minh của tui là số âm hay sao?

"Cho dù cậu định khoét một cái lỗ để thông khí đi nữa thì cái loại hoạt động yêu cầu kỹ năng chuyên nghiệp cao thế này, cậu có thể nào đừng tự xung phong đi đảm nhận có được hay hông?" Đàm Hải hận không thể dùng ánh mắt chứa đầy dao găm của mình xuyên thủng một lỗ trên người cậu ta.

Gương mặt baby của Tào Tư Viễn lộ ra vẻ khổ sở, đôi mắt ươn ướt đong đầy nước mong ngóng nhìn Đàm Hải, thoạt nhìn thật sự rất đáng thương.

Chân mày Đàm Hải co rút lại, lúc này đây còn rơi xuống vài sợi hắc tuyến.

Che mặt, cuối cùng y cũng biết, vì sao Đường đội phó luôn nói Tào đội phó là nhị hóa rồi, đối mặt với một gương mặt baby lại lộ ra kiểu bán manh giả đáng thương như vậy, mà Đường đội phó lại có thể bồi dưỡng ra được khí chất quý công tử ưu nhã kia, thật đúng là uy vũ như thần nhá!

Bên trong phòng làm việc, Đường Văn Triết đọc báo cáo do Đàm Hải đưa tới, nhíu chặt chân mày, đôi mắt hẹp dài hơi nheo lại, cực kỳ giống một con hồ ly đang đánh tính toán gì đó.

"Đàm Hải, có tận mắt chứng kiến Tào Tư Viễn động thủ không?"

"Ặc..." Này có gì khác nhau sao? Thời điểm người khác nhìn thấy từ bên ngoài, thứ xuất hiện trước tiên chính là dấu vết của một nắm đấm, sau đó tường vỡ vụn, hơn nữa lúc đó Tào đội phó lại đang ở trong phòng, thời điểm y chạy tới thiếu chút nữa còn cho rằng chính mình đã đụng phải một con gấu bắc cực con rồi, bởi vì cả người Tào đội phó bị phủ đầy bởi bụi trắng luôn.

"Tập hợp toàn bộ người của đội chúng ta lại."

"Đội trưởng thì sao?"

"Hạo ca... Để tự tôi đi là được rồi." Đường Văn Triết đè huyệt thái dương lại, chuyện này không thích hợp! Anh biết rõ, Tào Tư Viễn không phải là một người không biết nặng nhẹ. Nếu quả thật là một chuyện ngoài ý muốn thì cũng không sao, anh chỉ sợ... Quân địch bất ngờ tấn công.

Thời điểm An Thần thấy Đàm Hải đến gọi mình, cậu càng thêm hoảng sợ hơn.

Không phải chớ, nhanh như vậy đã tra ra được rồi? Cậu bắt đầu suy nghĩ, nếu như mình mang thái độ ngoan ngoãn đi nhận sai thì xác suất bị xử phạt sẽ giảm được bao nhiêu phần trăm đây ta.

An Thần có tật giật mình, vào lúc cậu còn đang suy nghĩ xem có nên mượn cớ hay không, Đàm Hải lại cho rằng cậu là lần đầu tiên đến phòng họp nên mới thấy khẩn trương, liền vỗ vỗ đầu của cậu an ủi.

"Phòng họp cách đây không xa, anh còn phải đi thông báo cho những người khác nữa cho nên không thể đi cùng với em."

Những người khác? Đôi mắt An Thần lóe lên, trái tim đang treo giữa không trung cũng chậm rãi thả lỏng xuống. Thoạt nhìn, chắc là có chuyện khác rồi a, họp và vân vân gì đó đi.

"Đường đội phó tỏ vẻ phải hảo hảo điều tra chuyện vách tường lần này, không biết tại sao lại phải làm như vậy nữa."

Hể —— trái tim mới vừa thả lỏng xuống, lần thứ hai bị xách lên cao.

Không phải chớ, con hồ ly kia còn muốn điều tra tỉ mỉ hả?! Thượng Đế ới, chắc ăn là con sẽ chết rất thảm luôn rồi đó!

Không phải là cậu không dám thừa nhận, nhưng mà thật sự là lòng người tại mạt thế quá phức tạp, nếu như bị người có tâm biết cậu có loại năng lực này, ai biết được sẽ nháo ra cái chuyện gì chứ. Trước khi có được thực lực cường đại và một địa vị nhất định, cậu chỉ có thể thận trọng cụp đuôi lại mà thôi.

Bị kêu vào phòng họp chỉ có người trong tiểu đội của Dịch Hạo Thiên: Đường Văn Triết, Tào Tư Viễn, Dịch Hạo Nam, Đàm Hải, cùng với Trầm Nguyên và Trầm Đán mới gia nhập.

Vừa vào đã thấy Dịch Hạo Thiên đang ngồi ở bên trong, hai chân anh bắt chéo, bá đạo ngồi vào vị trí của cấp trên, ánh mắt lạnh như băng đảo qua mỗi người, trên mặt là sự lạnh lẽo vạn năm không đổi.

"Về chuyện lần này, tất cả mọi người có ý kiến gì không?" Đường Văn Triết đẩy kính mắt một cái, theo bản năng nhìn thoáng qua Dịch Hạo Thiên.

Dịch Hạo Thiên chỉ ngồi ở chỗ kia không nhúc nhích, tựa như một pho tượng được điêu khắc từ trong gió rét ra, từ khi An Thần qua đời, anh liền trở nên càng thêm lạnh lùng và ít nói ít cười, thậm chí đến mức một ngày nói được mười câu cũng đã là chuyện hết sức hiếm thấy rồi.

"Còn gì để nói nữa đâu, nhất định là do Tào đội phó tung ra một quyền làm vỡ tường rồi!" Đàm Hải tức giận liếc một cái, Tào Tư Viễn thì đang bĩu môi biểu thị mình thập phần ủy khuất.

Đôi mắt Đường Văn Triết lóe lên: "Ngoại trừ phỏng đoán này còn gì nữa hay không?"

Trầm Đán giơ tay, cười hì hì trả lời: "Có thể nào là do nóng lạnh gặp nhau? Hai bên đối chọi dẫn đến nổ tung."

Dịch Hạo Nam khinh thường hừ một tiếng: "Nhị thiếu à rốt cuộc chỉ số thông minh của cậu có hạn cuối hay không vậy, thế nào mà lại thoái hóa đến trình độ ngu ngốc này rồi chứ. Chỗ này là Ngự Long Uyển, là khu biệt thự cao cấp của Z quốc, chất lượng nhà ở có thể chống chọi được với động đất cấp 8 lận đấy!"

"... Cộng hưởng? Trong vật lý có nói, rung động sẽ kích phát cộng hưởng, trong chớp mắt có thể phá sập cả Vạn Lý Trường Thành." Trầm Đán nghiêng nghiêng đầu, vẻ mặt muốn bao nhiêu thối liền có bấy nhiêu thối.

Mọi người hết sức ăn ý lựa chọn không thèm để mắt tới.

"Chuyện này thật sự không phải do tôi làm, tôi đảm bảo trăm phần trăm, chắc ăn là khi ấy tôi không có làm cái chuyện vô nhân đạo gì với vách tường đó cả!"

"Vậy anh nói đã làm với vách tường, thì cái 'chuyện nhân đạo' đó là?" An Thần giả bộ tò mò hỏi.

"Cái chuyện nhân đạo?" Tào Tư Viễn có hơi ngốc ra, "Ặc... Tôi dựa vào nó ngủ."

"Ý của anh là, sức nặng của anh đã áp đảo được vách tường rồi hở?" An Thần dùng vẻ mặt vô tội hỏi.

Tào Tư Viễn: =口=

Sao cậu lại có cái loại cởm giác lọt tròng vậy cà? Nhìn thoáng qua vẻ mặt ngây thơ xen lẫn xuẩn manh của Lâm Tử Hiên, Tào Tư Viễn chớp mắt, là do mình ảo giác sao?

Dịch An Thần nhếch môi, khẽ mỉm cười, trong lòng không ngừng bốc lên ý xấu sôi sùng sục sùng sục. Cái tên A Viễn nhị hóa này, vẫn đùa thật vui giống như xưa a ~

Nếu như có thể chụp cái mũ này lên liền thuận lợi đổ tội cho anh ta rồi. An Thần bất động thanh sắc liếc nhìn qua Đường Văn Triết cùng Dịch Hạo Thiên ở cách đó không xa, cái đuôi vừa mới vểnh lên đã lặng lẽ xụ xuống dưới.

"Đại ca, anh thấy thế nào?" Dịch Hạo Nam nói một câu, nhất thời đã khiến cho mọi người tỉnh táo lại rất nhiều, sáu người, mười hai con mắt, đều lần lượt tập trung lên người Dịch Hạo Thiên.

Dịch Hạo Thiên không nhanh không chậm nâng mí mắt lên, nhàn nhạt liếc qua Tào Tư Viễn, rõ ràng không hề mang theo bất cứ hàm ý nào cả, nhưng Tào Tư Viễn vẫn nhịn không được mà rùng mình một cái, trong vô thức lùi về phía sau Đường Văn Triết, đến khi cậu phát hiện nơi Đường Văn Triết đang đứng còn cách Dịch Hạo Thiên gần hơn, nhất thời buộc bản thân phải dừng cược bộ lại.

"Cậu ta không có lá gan này." Dịch Hạo Thiên lạnh lùng bỏ lại một câu.

Khóe môi Đường Văn Triết cong lên, khẽ cười.

Dịch Hạo Nam bĩu môi, hừ một tiếng: "Đây là đương nhiên, có cho anh ta mười lá gan, anh ta cũng không có can đảm đánh sập nó đâu."

Khóe miệng Tào Tư Viễn hơi giật giật, nghe vào rõ ràng là đang nói giúp cậu, nhưng cởm giác thập phần ngứa tay này là cái quái gì dợ?

"Nói cách khác, thời điểm phát sinh chuyện này, ở lầu hai ngoại trừ Tào Tư Viễn ra, cũng chỉ có Tiểu Hiên mà thôi." Cặp mắt khôn khéo của Đường Văn Triết nhìn sang, nhìn đến mức trái tim nhỏ bé Dịch An Thần phải run rẩy hết cả lên."Tiểu Hiên, lúc ấy em có cảm nhận được cái gì khác thường hay không?"

Ánh mắt An Thần lóe lên theo bản năng, nghiêng đầu ra vẻ trầm tư, dị thường? Có hay là không có đây nha?

Đáy mắt nhanh chóng xẹt qua một tia sáng, cậu ngẩng đầu, hơi nghi ngờ mở miệng: "Lúc đó... Quả thật có chút kỳ quái, hình như em cảm giác được một tia tinh thần lực xẹt qua, bất quá, bởi vì nó không giống như là có mục đích, cho nên em cũng không lưu ý."

Đường Văn Triết gật đầu như có điều suy nghĩ: "Anh hiểu rồi, Tiểu Hiên là người có tinh thần lực cao nhất trong số chúng ta, nếu như suy đoán của anh không sai, hẳn là em còn thức tỉnh dị năng tinh thần lực nữa, cho nên so với người thường thì nhạy cảm với tinh thần lực nhiều hơn."

"Đại khái... là vậy đi." An Thần sờ sờ ót, cười vài cái lấy lòng.

Kỳ thực hoàn toàn là do cậu tu luyện tiên thuật mà thôi! ORZ~

"Chuyện lần này hoàn toàn là do ngoài ý muốn?" Trầm Nguyên hỏi.

"Chỉ mong là như vậy." Đường Văn Triết đẩy kính mắt, "Có lẽ là đã có người nào đó thức tỉnh được một năng lực cường đại, trong lúc nhất thời không cách nào khống chế được, dẫn đến tinh thần lực hỗn loạn, cũng có thể là một nguyên nhân khác, thế nhưng ít nhất tôi có thể khẳng định một điều."

"Cái gì?"

"Mặc kệ người kia là ai, ít nhất người nọ cũng không có ác ý." Đàm Hải nhún vai, nói tiếp, "Nếu như đối phương muốn đối phó chúng ta, hoàn toàn có thể thừa dịp ít người, căn bản là không nhất thiết phải phá vỡ tường để thu hút sự chú ý của mọi người."

"Chỉ mong là bạn chứ không phải thù." Thứ khiến Tào Tư Viễn chú ý nhất vẫn là vấn đề này.

An Thần chớp chớp mắt, đây coi như là... lừa được rồi hở?

Thượng Đế hỡi, đây là lần đầu tiên con cảm kích người như thế đó!

An Thần còn đang tự cho là mình đã lừa dối một cách hoàn hảo thì đã bị Dịch tam thiếu xách cổ áo lên, tha đi.

Tròng mắt đen như mực của Dịch Hạo Thiên sâu không thấy đáy, ánh mắt trầm trầm rơi vào bóng lưng càng ngày càng xa kia, dưới đáy mắt là một mảnh sâu thẳm.

Đường Văn Triết đẩy đẩy kính mắt, trong mắt thoáng hiện lên nghi hoặc: "Hạo ca, em luôn cảm thấy Tiểu Hiên cậu ta..."

Dịch Hạo Thiên đứng dậy, trực tiếp đi về phía cửa, áo khoác màu đen phất phơ tiêu sái.

"Cậu ta đang nói dối."

"Hả?!"

"Nhưng không sao."

"..."

Mặc kệ vì nguyên nhân gì mà cậu ấy lại làm như vậy, nhưng thật sự là cậu ấy không có ác ý. Thế nhưng, rõ ràng là khuôn mặt hoàn toàn bất đồng, nhưng anh lại bắt gặp được ánh mắt quen thuộc, động tác quen thuộc, cùng với nụ cười giống như đã từng quen biết, không thể nào vẫy ra khỏi đầu, phảng phất như sương khói cứ lượn lờ trước mặt.

Dịch Hạo Thiên âm thầm siết chặt tay, ánh mắt phức tạp, đi thẳng một đường về phòng, theo thói quen anh lấy chiếc đồng hồ từ trong ngực ra, lẳng lặng sờ sờ trong chốc lát, tinh thần đang gợn sóng lại một lần nữa bình tĩnh trở lại.

Yên lặng nhìn chằm chằm vào hoa văn trên đồng hồ một lát, tâm niệm vừa chuyển, đột nhiên Dịch Hạo Thiên sinh ra hứng thú với tấm hình được chứa ở bên trong.

Chương 15

Qua một khoảng thời gian tiếp theo, Đường Văn Triết cũng không có sắp xếp thêm những nhiệm vụ khác nữa, mà chừa thời gian ra để mọi người có thể nỗ lực tu luyện, trọng điểm tu luyện của An Thần cũng không có đặt vào dị năng của mình, cậu biết rất rõ, với điều kiện của thân thể mình lại có dị năng sức mạnh, mặc kệ cho dù có tu luyện như thế nào đi chăng nữa cũng sẽ không đạt được hiệu quả khai phá 100% như Trầm Nguyên đâu.

Vì vậy, vào thời điểm cậu tu luyện Quy Nguyên Quyết đã đột phát một ý tưởng, tận lực tập trung tinh thần lực vào một chỗ, tuy rằng đã xảy ra chút chuyện ngoài ý muốn, nhưng nhìn vào kết quả thì cậu vẫn hết sức hài lòng.

Tầng thứ nhất của Quy Nguyên Quyết chỉ có thể tu luyện tinh thần lực, đến khi đột phá tiến vào tầng thứ hai, mới có thể tăng tiến thêm một bước dung hợp tinh thần lực cùng linh căn hệ mộc, đến lúc đó mới có khả năng kích phát vài kỹ năng tương ứng.

Về phần đến chừng nào thì mới có thể đột phá được thì... An Thần thở dài, vừa nãy còn có chút đắc ý để vểnh đuôi lên, nhất thời lại lặng lẽ uể oải xuống rồi.

Cái tốc độ này đúng là tổn thương không dậy nổi a!

Nghĩ đến đây, An Thần liền cảm thấy tiền đồ của mình có chút tăm tối. Tâm pháp tiên thuật, cái hố thiếu thốn kinh nghiệm cực sâu này có lấp thế nào cũng không xong, dị năng sức mạnh, cơ hội để tu luyện thành công thì lại càng mong manh xa vời hơn nữa.

Chẳng lẽ, thiệt tình là tui phải chạy đi ôm đùi bự sao trời? Quên đi, ngẫm lại vẫn là đừng đi thì hơn.

Sau khi kết thúc 7 ngày nghỉ ngơi và hồi phục, Đường Văn Triết chỉnh lý lại tiểu đội, an bài lộ tuyến, hai chiếc xe thiết giáp cấp tốc chạy như điên về phía siêu thị hàng hóa trong trung tâm thành phố.

Mọi người tìm một góc vắng vẻ dưới bảng hiệu Tô Quả Đại Đại để đỗ xe, rất nhanh An Thần liền phát hiện không thấy bóng dáng của Dịch Hạo Thiên đâu, ặc, bởi vì độ ấm chung quanh đã tăng trở lại nên mới cậu mới biết đấy thôi.

"Đừng tìm, đại ca chưa bao giờ cùng hành động cùng với chúng ta cả!" Dịch tam thiếu nhìn thấu động tác của An Thần, bĩu môi nói.

An Thần cũng không hỏi vì sao, chỉ nở một nụ cười tỏ vẻ đã hiểu.

Đoàn người bước nhanh qua đường lớn, phía đối diện có hai ba con tang thi đang tiến tới.

Dịch tam thiếu không nói hai lời, quăng một ngọn lửa đỏ qua, hai con tang thi liền bị đốt thành tro bụi, còn hai con khác thì bị Tào Tư Viễn sa hóa, biến thành một bãi cát.

Đây chính là thực lực của bọn họ sao? Dịch An Thần âm thầm nuốt nước miếng một cái, tuy rằng trước đây đã biết mấy tên này rất mạnh rồi, thế nhưng không ngờ rằng sau khi mạt thế bùng nổ thức tỉnh được dị năng thì lại càng mạnh hơn nữa, như vậy so sánh theo từng thời kỳ thì xem ra cậu vẫn là người yếu nhất rồi.

Ông trời ới, không thể cho con thêm chút xíu bàn tay vàng nào nữa hở?

Bỗng nhiên, có một cảm giác kỳ dị truyền vào não cậu, phảng phất như bị vô số xúc tua khẽ đung đưa nhào nặn, vùng chân mày của cậu nhíu chặt, cậu dừng bước, theo bản năng nhìn sang một hướng khác.

"Sao vậy?" Dịch Hạo Nam kỳ quái nhìn qua đầu đường không một bóng người, không rõ đang xảy ra vụ gì mà vẻ mặt hiện tại của Lâm Tử Hiên lại nghiêm túc đến vậy.

"Hình như... Có người đang đến gần." Hơn nữa xem ra còn là người quen á, An Thần lặng lẽ quay đầu che mặt.

"Tiểu Hiên? Lại gặp nhau rồi!" Sở Dực mang theo vẻ mặt thánh mẫu dương quang sáng lạn, tươi cười chào hỏi cậu.

Khóe miệng An Thần giựt một cái, cậu ta không thể giả bộ không quen biết được sao trời?

"Xin chào." Không nghĩ tới các cậu vẫn còn sống ha. An Thần cực kỳ không đồng tình mà thổ tào một cái.

So với sự thân thiện của đối phương, phản ứng của Lâm Tử Hiên phải lãnh đạm hơn nhiều lắm, những người sáng suốt chỉ cần liếc qua một cái liền có thể nhìn ra chút gì đó rồi.

Đường Văn Triết bất động thanh sắc chắn An Thần ra phía sau, cười híp mắt mở miệng: "Xin hỏi mọi người là?"

Sở Dực dẫn theo một đội ngũ, ngoại trừ Kim Hâm lần trước An Thần đã gặp qua, còn có ba người khá giống kiểu sinh viên đại học nữa.

"Xin chào, tôi là Sở Dực, bạn học của Tiểu Hiên." Sở Dực lại lộ ra nụ cười chiêu bài của cậu. "Bọn họ đều là sinh viên của trường chúng tôi, tuy rằng lần này chúng ta gặp phải tai nạn rất lớn, thế nhưng tôi tin tưởng, chỉ cần tất cả mọi người có thể đoàn kết nhất trí, tương trợ lẫn nhau, nhất định sẽ có thể vượt qua cửa ải khó khăn này."

Nói rồi, phảng phất như trong mắt của người thiếu niên kia thấp thoáng hiện ra những tia sáng lấp lánh, bốn người phía sau cũng mang theo vẻ mặt hướng về phía trước.

Khóe miệng Đường Văn Triết có chút cứng đờ không dễ phát hiện ra, bất quá may mà từ nhỏ anh đã nhận được một chế độ giáo dục hoàn mỹ, rất nhanh liền che giấu đi chút biểu hiện ngoài ý muốn kia của mình.

Dịch Hạo Nam lặng lẽ vỗ vỗ vai của An Thần, An Thần quay đầu lại, chỉ thấy Dịch Hạo Nam đang dùng một đôi mắt to nhìn chằm chằm vào cậu, rõ ràng là đang hỏi: Mấy cái người bạn quý hóa này của em nhảy ra từ chỗ nào vậy?

An Thần nhún nhún vai, bộ dáng bất đắc dĩ: Sao mà tui biết được chứ.

"Đường đội phó, chúng ta hợp tác đi, sau này dùng vật tư của cả nhóm cứu giúp nhiều người khác hơn nữa, tôi biết các anh rất mạnh, thế nhưng, chúng ta không thể vứt bỏ những người khác bởi vì yếu bọn họ đuối được. Các anh có năng lực, nên gánh vác nhiều chuyện hơn, như vậy mới có thể mang đến cho những người vô pháp sống sót một cơ hội sinh tồn được a." Sở Dực rất kích động, vẻ mặt của Kim Hâm đứng bên cạnh cậu ta tràn đầy hâm mộ, nhưng dưới đáy mắt lại hiện lên một tia tinh quang khó nhận ra.

Đàm Hải nhíu mày: "Ý của cậu là, chúng ta tìm kiếm vật tư, sau đó cung cấp miễn phí cho những người không có khả năng tìm thức ăn?"

Một nam sinh đứng sau lưng Sở Dực nghe xong thì nhíu chặt chân mày: "Sao lại không nói là làm cùng nhau chứ? Để có thể vượt qua trận mạt thế này, chúng ta không thể vứt bỏ bất luận người nào cả, lẽ nào anh hi vọng những người còn sống đều là một bọn tiểu nhân chỉ biết tư lợi thôi sao?"

"Đừng kích động!" Sở Dực nhíu mày ngăn cản.

Nhất thời Tào Tư Viễn không kiềm nén được, phát ra một tiếng cười nhạo, biểu hiện như vậy trên một gương mặt baby, ngược lại lại mang theo vài phần thiên chân vô tà.

Lập tức An Thần liền giả bộ vỗ vỗ lưng cậu ta, thuận tiện 'giáo huấn' một chút: "A Viễn anh quá không biết lễ phép rồi đó, nếu muốn cười nhạo người khác cũng đừng có cười ngay trước mặt người ta như vậy chớ, anh thế này sẽ khiến đối phương xấu hổ đấy."

Đàm Hải cùng Dịch Hạo Nam cũng không phúc hậu mà phì cười.

Chân mày tinh xảo của Kim Hâm nhíu lại, căm tức nhìn Lâm Tử Hiên nói: "Tiểu Hiên, chúng tôi coi cậu là bạn nên mới đến tìm cậu, thật không nghĩ tới, cậu thế mà lại ích kỷ như vậy, chỉ vì mình có sức mạnh mà đã muốn đứng trên đầu người khác, dẫm nát mọi người ở dưới chân, tôi coi thường nhất chính là những người như các cậu đấy."

Dịch Hạo Nam cười lạnh một tiếng, Lâm Tử Hiên mới vừa vào đội đã rất hợp ý cậu, đây chính là người cậu quyết định phải bảo bọc, thế mà nữ nhân lại đang nói cái gì vậy kìa.

"Cô cho là các cô cậu rất cao thượng sao? Cái gì mà sẽ không vứt bỏ bất cứ người nào, cũng chỉ là dưới tình huống mấy người xác định bản thân mình không gặp nguy hiểm mới có thể rảnh rỗi đi làm mấy chuyện như vậy đi! Kỳ thực các cô cậu chỉ đang hưởng thụ lòng hư vinh được người khác sùng bái và ngưỡng mộ mà thôi."

"Anh!!!"

Đường Văn Triết đẩy kính mắt một cái, khóe miệng nở một nụ cười xa cách: "Sở Dực, tôi có lòng hảo tâm muốn khuyên cậu một câu, cái mà cậu gọi là vô tư sẽ chỉ làm đám người kia ngày càng trở nên tham lam hơn mà thôi, càng ngày bọn họ sẽ cảm thấy đó là điều đương nhiên, mặc kệ cậu có chấp nhận nổi hay không, thế nhưng con người chính là ích kỷ như vậy đó."

Sở Dực còn đang chuẩn bị nói cái gì đó, Đường Văn Triết đã vẫy tay chào tạm biệt rồi: "Xin lỗi, tôi cảm thấy quan điểm của chúng ta không hợp nhau, căn bản không thích hợp để cùng bước tiếp trên một con đường. Dựa theo những lời của vị bạn học kia thì chúng tôi cũng chỉ là tiểu nhân mà thôi."

"Tiểu Hiên, cậu đây là định cự tuyệt tớ, đi theo chân bọn họ hay sao?" Sở Dực chưa từ bỏ ý định truy vấn.

Cước bộ An Thần run lên, thiếu chút nữa đã cắm đầu xuống đất luôn rồi, ê ê ê, mấy lời này còn có nghĩa khác a, thân! Làm ơn dùng từ cho chính xác vào, có được hay không?

"Thôi đi, A Dực, chị thấy cậu ta đã bị mạt thế đồng hóa rồi, chúng ta vẫn nên tự bước đi trên con đường của mình thì hơn." Kim Hâm khuyên nhủ.

"Vâng, chúng ta đi thôi."

Dịch Hạo Nam mang theo vẻ mặt đồng tình quay sang nhìn An Thần thở dài, khóe miệng An Thần khẽ giựt giựt.

"Tiểu Hiên, trước đây vị bạn học kia của em là người như thế nào vậy a, hài quá nha!" Đàm Hải cười không ngớt. "Thật sự xem mình là thánh mẫu cứu vớt thế giới luôn rồi."

"Có vẻ như là muốn trở thành chủ tịch hội học sinh hay gì đấy." An Thần nhún nhún vai, "Đáng tiếc, gặp phải mạt thế."

"Trách không được, cái kiểu nói chuyện hệt như đang phát biểu vậy á."

"Hèn chi em thấy nó quen quen thế nào ấy." Trầm Đán cười hì hì nói, "Trước đây em chính là chủ tịch hội học sinh đó."

Hể —— bốn cặp mắt tập trung lên người Trầm Đán, quét từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, sau khi xác định cậu ta không có bệnh trạng thánh mẫu tương tự mới đồng loạt thở phào nhẹ nhõm.

Trầm Nguyên lặng lẽ che mặt, nếu như không phải trăm phần trăm nhìn thấy hàng này vẫn lớn lên ở bên cạnh mình, y thực hoài nghi lúc mới sinh ra trong bệnh viện đã ôm nhầm đứa khác rồi ấy chứ, thân.

Loại tình trạng chỉ số thông minh và hành động hoàn toàn trái ngược nhau này nên giải thích bằng cái niềm tin gì đây?

Bất quá y luôn cảm thấy rất kỳ quái a, vẫn luôn lớn lên ở bên cạnh y, làm sao lại có loại đầu óc lệch lạc này được nha? Thiệt tình là do nguyên nhân đột biến gen sao?

Chương 16

Lúc mọi người đi tới cửa siêu thị Tô Quả, chỉ thấy bên này có không ít người tụ tập, tang thi vốn tập trung tại trước cửa cũng đã được mọi người thanh lý sạch sẽ rồi.

Thật ra có thể thấp thoáng thấy được không ít tang thi đang lảng vảng bên trong siêu thị, thậm chí có vài con tang thi cách tấm cửa thủy tinh đang không ngừng kêu gào muốn nhào về phía của mọi người, một bộ há to mồm chờ ăn.

Không biết là ai đã đóng cửa lớn của siêu thị Tô Quả lại, bên trên còn cắm ngang một cây sắt lớn thô to, cho nên những con tang thi bên trong không có biện pháp ra ngoài.

Bất quá nếu mọi người muốn đi vào chỉ cần tháo cây sắt kia ra là được, có điều muốn mở một đường máu từ trong đống tang thi này thật sự là không dễ dàng gì. Cho nên có thể dễ dàng tưởng tượng ra cảnh tượng chém giết tàn khốc.

Chỉ sợ sẽ có không ít người bỏ mạng ở chỗ này, trở thành một phần lương thực của tang thi huynh đi.

Không quá bao lâu sau, đội ngũ của Sở Dực cũng xuất hiện, lúc thấy Đường Văn Triết, trên mặt của cậu ta hiện lên một chút do dự.

Đúng lúc này, một đội ngũ khác nữa cũng xuất hiện.

"Ôi chao, đây không phải là Tào đội phó và Đường đội phó hay sao, thế nào, cũng đến thu thập vật tư hả?" Một người trung niên với mái tóc nhuộm vàng, vênh váo tự đắc bật cười một tiếng. "Có muốn suy xét đến việc hợp tác một chút hay không, ở nơi này có nhiều tang thi lắm, cho nên rất khó đối phó a."

Dịch Hạo Nam là một người tương đối dễ kích động, cậu đã được nuông chiều từ bé đến lớn, trước nay chỉ có cậu vênh váo tự đắc miệt thị người khác, làm gì có chuyện bị người khác xem thường như vậy.

Người có gan coi thường cậu thế này, ngoại trừ cha mẹ và đại ca của cậu ra, hiện tại không biết mấy người còn lại đang nằm dưới phần mộ nào đâu!

Đối phương vừa mới nói xong, Dịch Hạo Nam liền hừ lạnh một tiếng, An Thần chỉ nhìn thấy một luồng ánh sáng vàng nhạt mỏng như tơ hiện lên, nhất thời người vừa nói chuyện kia đã thét lên một tiếng kinh hãi, vũ khí của người nọ nhìn vào cứ như đã bị cái gì đó cắt qua, trong chớp mắt liền biến thành hai đoạn.

"Xảy ra chuyện gì?"

"Con mẹ nó là đứa nào làm, có ngon thì ra đây!"

"Rốt cuộc vừa nãy đã xảy ra chuyện gì vậy?"

...

So với đối phương đang loạn thành một đoàn, có vẻ bên phía bọn họ tương đối bình tĩnh hơn. Trên thực tế, Đường Văn Triết không nói gì, chính là ngầm chấp nhận với hành động của Dịch tam thiếu.

Vẻ mặt Đàm Hải mang theo chút nghiền ngẫm nở nụ cười: "Ha ha, Tam thiếu à, sao cậu không cắt cổ hắn ta chung một lượt luôn nha! Thật đáng tiếc, rõ ràng chỉ còn kém một chút nữa thôi."

Dịch Hạo Nam dùng ánh mắt nhìn một kẻ ngu xuẩn liếc y, hừ một tiếng: "Sự tồn tại của anh là đang hạ thấp hạn cuối chỉ số thông minh của chúng ta sao?"

Hôm nay bọn họ đến đây thu thập vật tư, chứ không phải đến để đánh nhau, giết hắn ta rồi chỉ khiến tình hình càng loạn hơn mà thôi.

Đàm Hải tự thấy không thú vị mà sờ sờ mũi.

"Bất quá kỹ năng của Tam thiếu càng ngày càng mạnh a, nếu như không phải cảm nhận được sự chuyển động của không khí, cơ bản là anh cũng không biết được em xuất thủ lúc nào đâu!" Tào Tư Viễn một bộ mưu tính sâu xa vỗ ngực một cái, "Thực sự là đáng sợ! May mà chúng ta là đội hữu."

Ánh mắt An Thần lóe lên, A Viễn vừa nói chỉ cảm nhận được không khí khẽ chuyển động, thế nhưng rõ ràng cậu đã nhìn thấy một tia sáng màu vàng chợt thoáng qua, tuy rằng rất nhỏ, nhưng không đến mức có thể bỏ qua được, lẽ nào... Chẳng lẽ chuyện này có liên quan đến việc cậu tu luyện tiên thuật sao?

"Tôi còn tưởng là ai, thì ra là Chúc Diệp a." Đường Văn Triết cười khẽ một tiếng, khóe môi khẽ nhếch, cười như không cười nhìn đối phương, "Bất quá chỉ là một bọn ô hợp mà thôi, cư nhiên lại dám múa rìu qua mắt thợ."

"Đường Văn Triết, mày đừng có được một tấc lại muốn tiến một thước! Voi lớn còn sợ kiến cắn, huynh đệ bọn tao đông, hợp lại còn chưa biết được ai thắng ai đâu!" Sắc mặt Chúc Diệp cực kỳ không tốt, bị chọc tức đến mức khuôn mặt vừa đen vừa tím.

Nếu như không phải thấy Dịch Hạo Thiên không có ở đây, chưa chắc hắn có gan làm càng đến mức này đâu.

"Chậc chậc, Chúc Diệp đội trưởng, dường như anh đang lầm mục đích của chuyến đi hôm nay rồi, chúng ta đến đây tìm vật tư, chứ không phải đến để đánh nhau, nếu như các người nhất định muốn tìm phiền toái, vậy chúng tôi cũng không ngại, nhưng chỉ sợ các người sẽ trộm gà không thành mà còn mất nắm gạo a."

Đường Văn Triết híp mắt, cực kỳ giống một con hồ ly đang nhìn chăm chú vào con mồi.

Lời của anh đã biểu đạt rất rõ ràng, chính là coi như chúng bây có nhiều người thì bọn ta vẫn có thể dễ dàng đối phó, chỉ sợ hôm nay vật tư không tới tay chúng bây, hơn nữa toàn bộ thành viên đều phơi thây ở chỗ này mà thôi.

Chúc Diệp bị tức đến nghẹn lời, nhất thời ở lại cũng không được mà đi cũng không xong. Từng câu của bọn họ đều thể hiện sự chênh lệch giữa hai bên, đương nhiên là hắn cũng không muốn mạng của các huynh đệ, để bọn họ chết một cách không rõ ràng ở chỗ này như vậy.

Tuy nói Dịch Hạo Thiên không có trong đội ngũ, nhưng nhìn qua thì Đường Văn Triết cũng là một tên không dễ chọc.

Suy nghĩ một chút, Chúc Diệp vẫn lựa chọn nhường một bước, hắn chấp tay nói: "Vừa nãy là lỗi của tôi, cách nói có hơi lỗ mãng, hi vọng Đường đội phó bỏ qua cho. Về phần vật tư hôm nay, cậu xem chúng ta hợp tác cùng nhau lấy ra, sau đó chia bốn sáu thì thế nào?"

Chia bốn sáu?

"Không có khả năng!" Đường Văn Triết không chút suy nghĩ liền trực tiếp từ chối.

Sắc mặt Chúc Diệp xanh đen, nổi giận đùng đùng nói: "Các người đừng có mà được voi đòi tiên, rốt cuộc là có ý tứ gì đây!!!"

"Ý tứ chính là, để bọn tôi ăn no trước, còn dư lại mới là của các người." Đường Văn Triết đẩy đẩy kính mắt, không mặn không nhạt trả lời.

Dịch An Thần: =口=

Trong nội tâm An Thần hung hăng like một cái cho Đường Văn Triết, hàng này tuyệt đối chính là phải nhuộm đen người khác đến xuơng cốt cũng không chừa!

Sao vậy? Dịch tam thiếu dùng ánh mắt hỏi thăm một chút, nhìn chằm chằm vào Lâm Tử Hiên đang nhìn Đường Văn Triết.

Dịch An Thần cũng dùng ánh mắt đồng dạng đáp trả: Tui chỉ đang muốn cúng bái đại thần một chút mà thôi.

Dịch tam thiếu thở dài, thương hại sờ sờ đầu An Thần.

Ngoan, bé con, đừng để vẻ bề ngoài giả dối kia lừa mất! Hàng này vẫn luôn phúc hắc như vậy, chưa từng thấy có người nào chiếm được tiện nghi cả.

"Đường đội phó, tôi thấy anh có chút quá phận rồi đó." Lúc này, cư nhiên Sở Dực lại lên tiếng.

An Thần cảm thấy cực kỳ ê răng, kế tiếp sợ rằng người này sẽ niệm một trận về tình yêu nhân loại cùng giáo dục về lòng chính nghĩa, không biết hôm nay bọn họ có thể hoàn thành chính sự được hay không đây.

"Đường đội phó, rõ ràng nhân số của bọn họ nhiều hơn các anh, cho nên phải cần nhiều vật tư để sinh tồn hơn, đừng nói ra cái loại yêu cầu quá phận này chứ."

"Nực cười, cậu chưa nghe nói qua, có cố gắng mới có hồi báo sao? Giống dưa là dưa, giống đậu là đậu. Ở đây cũng không phải nồi lẩu mà đi tính theo số người." Bỗng nhiên có một người khác nhảy ra từ trong đám người, lập tức phản bác trở lại.

Sở Dực không ngờ tới, cư nhiên sẽ có những người khác nhảy ra, trong lúc nhất thời có chút mê man, hiển nhiên Đường Văn Triết cũng có cùng suy nghĩ với An Thần, không dự định tiếp tục dây dưa với những sinh vật quý hiếm này nữa.

Quay đầu dẫn theo đội ngũ đi đến trước cửa siêu thị.

"Người không liên quan thì lui về phía sau!" Tào Tư Viễn tiến lên, quăng thanh sắt ra ngoài.

Chỉ nghe thấy một tiếng 'ầm', lập tức cửa lớn không ngăn nổi sức công phá của tang thi, nhất thời chỗ đó loạn thành một đoàn.

"Lên!" Đường Văn Triết hô to một tiếng, nhất thời tiểu đội lấy Tào Tư Viễn làm mũi tên, Đàm Hải cùng Dịch Hạo Nam thành hai cánh, đoàn người lao vào bầy tang thi.

Đám tang thi ngửi thấy mùi thịt tươi, hưng phấn không ngừng gào to, lần lượt vang lên từng tiếng ngao ngao ~ tiến tới trước mặt An Thần, khiến trong đầu cậu đều bị bao quanh bởi những tiếng kêu gào.

Phảng phất giống như đang có một sợi tơ vô hình dẫn dắt, An Thần luôn có thể chuẩn xác chém vào chỗ hiểm của tang thi, có thể dùng cách miêu tả hoàn mỹ là 'nhanh, độc, chuẩn', cậu biết rõ, đây nhất định là nhờ vào tác dụng của tinh thần lực rồi.

Dao gọt trái cây không cách nào chịu nổi kiểu chém giết tàn bạo này, chỉ chốc lát sau liền khuyết mất một mảnh, An Thần tiện tay sờ sờ, lấy ra một cây dao chặt thịt tiếp tục tàn sát, Đàm Hải đứng ở bên cạnh nhìn thấy liền bị sặc một ngụm nước miếng, nhất thời xuống tay lệch vị trí, y không thể làm gì khác hơn là dùng một cước đạp bay vị tang thi huynh đang bị vẹo cổ kia.

"Tiểu Hiên à, em hài quá hà, sao ngay cả dao chặt thịt cũng lấy ra dùng được chứ?" Há há há ~

"Dao chặt thịt thì có sao, chỉ cần là dao, có thể chém là được." An Thần một bộ nhìn bại gia tử liếc qua Đàm Hải.

Đàm Hải nhìn bộ dáng An Thần múa dao chặt thịt múa đến thập phần sung sướng, nhịn không được cười khúc khích, ra tay càng thêm không chính xác hơn.

"Không được, anh chịu không nổi rồi, Tiểu Hiên, em nhanh đổi sang một thứ vũ khí khác đi, quá hài có được hay hông, nếu em để cho thằng cha phía sau phát hiện như vậy sẽ ảnh hưởng biết bao nhiêu đến tiểu đội của Dịch đội trưởng chứ, vốn mọi người vẫn cho rằng chúng ta có hình tượng lãnh khốc tiêu sái a!"

Chẳng biết tại sao, đột nhiên trong đầu An Thần lại tự phác họa ra một hình ảnh, Dịch Hạo Thiên múa dao chặt thịt chém tang thi, nhất thời có hơi vui vui, lập tức xuống tay lệch vị trí, chém sai chỗ.

Dịch An Thần: =口=

"Ấy ấy ấy, là ai ai ai đã đánh người qua đường vậy a, không ngừng chém lệch cổ tang thi là cái quái gì đây hả?!!!" Nhất thời Dịch Hạo Nam ở bên kia giậm chân xù lông biểu hiện đình công, đột nhiên lượng công việc của cậu lại gia tăng thêm rồi có được hay không! Là cái thứ sản phẩm đếch có được gia công hoàn tất đó có được hay không!

Đàm Hải cùng Dịch An Thần liếc nhìn nhau, yên lặng quay đầu tiếp tục chém giết tang thi.

Đường Văn Triết nhìn thấy toàn cục khẽ nhếch khóe môi, nhưng cũng không nói gì cả.

Chương 17

Đám người Đường Văn Triết lấy thế sét đánh không kịp bưng tai vọt vào giữa đàn tang thi, cấp tốc đột phá tiến vào cửa lớn, rất nhanh đã để lại một đường đầy thi thể của tang thi, biến mất vô tung.

Một nhóm người muốn thừa cơ hội này chiếm tiện nghi, không ngờ rằng động tác của tiểu đội Dịch Hạo Thiên lại mau lẹ như vậy, bọn họ còn chưa kịp phản ứng, đã bị bọn tang thi nhào lên ngăn trở, lỗ hổng vừa mới được khai phá lại bị phong bế một lần nữa.

"Thực sự là bọn họ quá ích kỷ rồi, ngay cả mở đường cũng không muốn mở giúp chúng ta một chút, rõ ràng chỉ đơn giản như một cái nhấc tay mà thôi." Kim Hâm hừ lạnh một tiếng.

"Được rồi, đừng nói nữa, người khác không muốn giúp chúng ta, chúng ta đành phải tự dựa vào chính mình vậy, em tin chắc rằng, trong tương lai sẽ có nhiều người nguyện ý gia nhập vào đội của chúng ta hơn." Sở Dực nói lời thành khẩn.

Bên phía Chúc Diệp thì tức giận tới mức trực tiếp giậm chân chửi má nó, bởi vì vũ khí của hắn đã bị Dịch Hạo Nam phá hỏng, cho nên liền tìm đại một cây dao chặt thịt thay thế. Nếu như An Thần có ở bên này, nhất định sẽ cầm tay của đối phương hô to một tiếng: Đồng chí à! Rốt cuộc tui cũng tìm thấy tổ chức rồi.

Mà phần lớn những người còn lại đều là cư dân ở gần đây định ra ngoài tìm kiếm thức ăn, mỗi người bọn họ hợp thành một đoàn thể nhỏ, lần lượt xông vào.

Rất nhanh đám người An Thần đã chạy tới lầu hai khu bán vật dụng sinh hoạt, dọn dẹp một bầy tang thi xong, một người phụ trách canh giữ, còn lại mấy người khác bắt đầu gom góp vật tư, về phần Dịch Hạo Thiên... Vẫn không thấy bóng dáng như cũ.

Đại ca như vậy thực sự là không quan hệ gì sao?

An Thần một bên tha vật tư, một bên thận trọng lượm lặt, bổ sung vào không gian nho nhỏ của chính mình. Tuy rằng đi theo tiểu đội của Dịch Hạo Thiên, chỉ cần cậu đừng làm phản cũng sẽ không bị bỏ đói một ngày nào cả, nhưng phòng trước khỏi họa vẫn là một phẩm chất tốt nha. Cứ coi như là đang dự trữ lương thực cho bọn đại ca, để đề phòng tình huống bất ngờ phát sinh đi.

Ngoài ra điểm quan trọng nhất, bóng ma đã khắc sâu vào tâm trí cậu nhờ có đoạn ký ức mười năm mạt thế của Lâm Tử Hiên để lại, đó chính là thức ăn. Trong tương lai sự khuyết thiếu thức ăn đã đạt tới một mức độ khó có thể tưởng tượng được rồi.

Cho nên, cậu phải lượm lặt rồi lại lượm lặt, nhưng ngay cả khi tinh thần lực vượt qua người bình thường rất nhiều lần, cậu cũng không phát hiện được, lúc này đang có một cặp mắt thỉnh thoảng sẽ nhìn chăm chú vào chú sóc con đang nhìn dáo dác, tự cho là mình đã ẩn giấu rất kỹ rồi.

Chờ một chút, sóc con? Đây là cái kiểu liên tưởng loạn thất bát tao gì vậy chớ!

Khóe môi Dịch Hạo Thiên khẽ giật một cái không dễ phát hiện, không hiểu nổi bản thân mình bị làm sao nữa, dường như mỗi lần gặp gỡ nhóc con này, chính mình sẽ luôn trở nên có chút kỳ quái.

Dịch Hạo Thiên xoa xoa trán, hoài nghi rằng có khi nào là do gần đây mình đã tu luyện quá chuyên tâm, khiến cho thần kinh có chút suy nhược, hoặc có lẽ nên nói là mất trí đi. Đúng là thỉnh thoảng anh cũng nên nghỉ ngơi một chút, chẳng hạn như... Tìm chút thời gian nghiên cứu thử xem mật mã trong chiếc đồng hồ sinh nhật của Tiểu Thần mới được.

Nếu như An Thần biết Dịch Hạo Thiên đang có cái suy nghĩ gì, tuyệt đối sẽ rơi lệ đầy mặt, đối với chuyện đồng hồ của mình nằm không cũng trúng đạn, cậu lau lau những giọt lệ đầy chua xót. Cho nên mới nói, bổ não và vân vân cứ bỏ qua hết đi, bởi vì đây không phải là một cái thói quen tốt đẹp gì đâu.

Về phần mật mã của chiếc đồng hồ kia, trừ phi Dịch Hạo Thiên mạnh mẽ dùng ngoại lực cạy ra, bằng không... Hố hố, An Thần có lòng tin vững chắc, tuyệt đối sẽ không có người thứ hai biết được. Về phần tấm hình kia... Che mặt, con mẹ nó chứ thật sự đúng là nhận không ra người mà.

Trận chiến vừa nãy cũng không làm tiêu hao lực lượng của bọn họ, thế nhưng Trầm Đán vẫn phụ trách giúp cả bọn trị liệu một chút, để phòng ngừa bất cứ tình huống không hay nào có thể xảy ra. Trầm Đán vừa quay đầu lại, trùng hợp thấy được An Thần đang ôm một cái hộp phát ngốc, cậu rất thích thiếu niên có tuổi tác không quá sai biệt với mình này, cho nên cậu rất cao hứng chạy tới tán gẫu với cậu ấy.

"Tiểu Hiên, nghe nói lần trước các cậu gặp được thực vật biến dị hả, cậu nói xem nếu chúng nó biết tóm người, như vậy có khi nào sẽ có tư duy hay không? Có khi nào sẽ đói bụng hay không, có khi nào sẽ đi đại tiện hay không, có khi nào sẽ trao đổi về mấy món ăn tâm đắc hay không, có khi nào sẽ nghiên cứu thử về khẩu vị và vân vân hay không?"

An Thần: =口=

Thượng Đế, làm ơn để cái tên nhị thiếu này buông tha cho con đi!!! Giờ mới biết cậu ta ngoại trừ là một tên cật hóa ra thì còn là một bà tám nữa đó hở?!!

Trầm Đán mạnh mẽ tha An Thần đi, vẻ mặt cậu 囧 nghe mấy lời nhị thiếu nói, lẩm bẩm một món rồi lại một món về các món ăn nổi tiếng trên thế giới.

Cá chua Tây Hồ của Chiết Giang, ma bà đậu hũ của Tứ Xuyên, thịt kho đầu sư tử của Giang Tô, gà bông tuyết của Phúc Kiến, vịt hồ lô của An Huy...

An Thần lặng lẽ xoa xoa hắc tuyến căn bản không hề tồn tại trên trán, giám định hoàn tất, đây chính là một cật hóa không cần giải thích thêm!

"Tối hôm nay sẽ có măng xào." Bỗng nhiên Trầm Nguyên đi tới nói một câu không nặng không nhẹ như vậy.

Thân thể An Thần hơi cứng lại.

Cái đồ ông trời xấu xa, con ghét nhất chính là măng đó!!!

Trầm Đán quay đầu lại nhìn một cái, thấy vẻ mặt An Thần cực kỳ ủy khuất, trong chớp mắt cậu nhớ tới Tiểu Bạch trước đây nhà mình từng nuôi, thế là, cậu cúi người xuống sờ sờ lên đầu An Thần, an ủi: "Có phải Tiểu Hiên đói bụng hay không? Ngoan, làm xong chuyến này rồi, chúng ta liền có thể trở về ăn cơm nha ~ "

An Thần: =口=

Loại cảm giác bị người ta đối đãi như sủng vật này là cái quái gì dợ? Còn có 'nha', còn có cái dấu '~' bán manh này nữa chớ? Còn có, cái gì gọi là làm xong chuyến này, bộ cho rằng bọn họ đang đánh cướp hay sao vậy hở?

An Thần tránh thoát khỏi tay của cậu ta, xoay đầu trừng mắt, cậu còn chưa có quên đợt trước nhờ nhị thiếu hãm hại mà cậu phải ăn rau cần xào thịt đâu! Hiện tại lại còn hết lần này đến lần khác sờ đầu của cậu, bộ đầu cậu là thứ để cho người khác tới sờ miễn phí sao!!!

Chờ một chút, hình như cậu đang quan tâm sai trọng điểm rồi ha?

Tào Tư Viễn nhìn thấy một màn này, nhất thời đôi mắt to trở nên sáng rực, nhớ tới xúc cảm trong lúc lơ đãng lần trước, tay đã có chút ngứa ngáy, cậu ta vừa mới chuẩn bị chạy tới thuận tiện sờ sờ vài cái, thế nhưng mới chỉ đi được hai bước, cậu ta liền cảnh giác thụt lùi về phía sau, bỗng nhiên thân thể cũng trở nên lạnh lẽo.

Lập tức, Dịch Hạo Thiên xuất hiện! Đột nhiên độ ấm trong đội ngũ tụt xuống mất năm độ.

Sau khi Dịch Hạo Thiên xách An Thần còn đang không rõ tình huống rời đi, cuối cùng vẫn là Trầm Nguyên giúp Trầm Đán triệu hồi hồn sau khi cậu bị đông cứng tới mức gần như hóa đá.

"Ca, có vụ gì vậy? Hình như ban nãy em vừa mới tiến vào thời kỳ ngủ đông ấy!"

Trầm Nguyên: "..."

Đệ, đờ mờ mặc dù em là một loài động vật có vú, thế nhưng cũng không cần đến cái loại chuyện ngủ đông này đâu! Đừng quậy!

Vỗ vỗ đầu đệ đệ nhà mình cứ như đang vỗ một chú chó phiên bản bự, Trầm Nguyên thầm gạt đi giọt lệ chua xót đang chảy xuống vì bản thân mình, nuôi một đệ đệ đã không dễ dàng gì rồi, nuôi một đệ đệ với chỉ số thông minh 200, tính cách nhị thiếu lại càng không dễ dàng hơn nữa đó.

"Nói chung, sau này em đừng trêu chọc Tiểu Hiên quá mức, nhất là vào lúc có mặt của đội trường." Y nhỏ giọng dặn dò.

Từ nhỏ Trầm Nguyên đã am hiểu quan sát sắc mặt cùng cử chỉ của người khác, rốt cuộc y cũng đã nhìn ra, cái nhân vật truyền thuyết được đội trưởng tự mình thu vào này rồi, không chỉ có năng lực đặc thù, thoạt nhìn... Thái độ đặc biệt mới là nguyên nhân quan trọng nhất.

"Vì sao?" Mỗ nhị thiếu không giải thích được.

"Nói chung em cứ làm theo là được!" Vỗ một móng vuốt lên đầu Trầm Đán, nhờ vậy mà nhị thiếu mới chịu an tĩnh lại.

Đại ca cứ luôn như vậy, nói không ra lý do liền thích sử dụng bạo lực! Mỗ nhị thiếu phiên bản chó cỡ bự bất mãn thầm lầm bầm trong nội tâm.

Tào Tư Viễn lặng lẽ lau mồ hôi, cũng còn may, nhờ kinh nghiệm sinh hoạt trường kỳ ở bên cạnh Hạo ca đã giúp cậu cảm nhận được nguy cơ trước một bước, còn chưa kịp hạ móng vuốt đã thu tay lại rồi, còn may, còn may.

Dịch Hạo Nam vừa mới chuẩn bị đi tới lại bị Đường Văn Triết kéo lại, Tào Tư Viễn vừa mới hé miệng, Dịch tam thiếu đã trợn trắng mắt, hừ một tiếng nói: "Không cần nói cái gì mà thế thân này nọ với em, trong lòng em so với ai khác đều hiểu rõ hơn."

Tào Tư Viễn sặc một cái ngay tại chỗ, cũng không nói gì thêm.

Đường Văn Triết đẩy đẩy kính mắt, cười khẽ một tiếng: "Hạo Nam, đừng xem Tiểu Hiên quá đơn giản."

"Có ý gì?" Dịch tam thiếu khó chịu nhíu mày.

"Có thể âm thầm điều tra khẩu vị của em rõ ràng đến mức này, em nghĩ cậu ta thoạt nhìn cũng đơn giản như vẻ bề ngoài hay sao?" Mặt mũi Đường Văn Triết cúi xuống, che giấu tâm tình khác thường trong mắt, chuyện khiến anh để ý nhất vẫn là người này có thể khiến cho Hạo ca tự mình mở miệng thu người vào.

Đàm Hải là bạn học của Hạo ca, như vậy cũng chưa tính là gì! Thế nhưng ngay cả Trầm Nguyên có dị năng rất mạnh, Trầm Đán có năng lực đặc thù, đều là Hạo ca dẫn tới cho anh kiểm duyệt, còn cái người Lâm Tử Hiên này... Rốt cuộc là thần thánh phương nào chứ?

"Ý của anh là, em ấy làm như vậy là vì cố ý muốn tiếp cận em?" Dịch Hạo Nam nhíu chặt chân mày lại.

"Không thể loại trừ khả năng này." Đường Văn Triết nói ra lời cơ trí mà lạnh lùng, dưới đáy mắt một mảnh hàn quang.

"Anh có chắc chắn rằng em ấy có kỹ năng diễn xuất cao siêu vậy không?" Khóe môi Dịch Hạo Nam hiện ra một tia lãnh ý, "Ngay cả chuyện lấy lòng đại ca đều phải lấy lòng bằng những cách vụng về ngu ngốc nhất."

Đường Văn Triết đẩy đẩy kính mắt, nhưng lại không tiếp lời. Đây cũng là chỗ khiến anh vẫn cảm thấy thập phần mâu thuẫn, nếu như đúng, như vậy chứng tỏ Lâm Tử Hiên diễn quá tốt, phương pháp trái ngược sẽ loại trừ nghi ngờ của bọn họ. Hay là, thực sự do cậu ta... Trước sau như một.

Trong tiềm thức của anh bài trừ cái giả thuyết này, bởi vì đúng như Tào Tư Viễn nói, nếu thực sự người này là trước sau như một, như vậy, có phần quá giống với bóng dáng của ai kia đi.

"Kỳ thực có một chuyện, tớ vẫn hơi lưu ý..." Tào Tư Viễn sờ mũi một cái, vẻ mặt có chút cổ quái, cậu nhìn thoáng qua Dịch Hạo Nam, cuối cùng lại dời lực chú ý lên người Đường Văn Triết, "Còn nhớ rõ lúc đứng ở cửa siêu thị Tô Quả, gặp phải đám người kỳ quái kia chứ?"

Đường Văn Triết nhíu mày, ý bảo cậu nói tiếp.

"Khi đó, Tiểu Hiên gọi tớ là A Viễn..."

...

Xưng hô đã lâu không gặp, ký ức đã lâu không gặp, cùng với một người đã lâu không gặp...

Chương 18

Lúc trở về, hình như Dịch Hạo Nam còn đang hờn dỗi, túm lấy cổ áo của An Thần chui lên xe của Tào Tư Viễn. Kết quả, dưới ánh mắt của Dịch Hạo Thiên, anh em Nguyên Đán đang muốn leo lên xe liền bị đông lạnh ngay tại chỗ, sau đó, anh sải bước nhảy vào bên trong xe, đường hoàng chiếm lấy ghế của Dịch Hạo Nam, do một phút sững sờ nên Dịch tam thiếu đã bị chen chúc ra ghế phó lái.

Dịch tam thiếu biểu thị, hổng phải do cậu không đấu tranh đâu nhá, cơ bản là tại vì khí tràng của đại ca quá cường đại, là một tiểu đệ cường hãn nhất, cậu cũng không tránh khỏi kết cục bị đẩy lùi!

Thoáng cái Đường Văn Triết và Tào Tư Viễn đã bắt được ánh mắt của nhau, yên lặng trao đổi rồi rời khỏi bãi đỗ xe, kết quả, trong xe có thay đổi một chút, nhưng mỗi thành viên trong tổ đoàn một chút cũng không thay đổi.

An Thần không để ý đến Dịch Hạo Nam đang lăn qua lăn lại như thế nào, dù sao thì thằng nhóc này luôn luôn thích dùng bạo lực để áp chế, bạn càng phản kháng thì nó lại càng hưng phấn, còn không bằng thuận theo tự nhiên là xong rồi.

Cho nên, chờ đến khi mỗ xuẩn manh kịp phản ứng, đã có một bàn tay to quen thuộc vỗ lên đầu của cậu.

Dịch An Thần: Thân, đây là cái tình hình gì dợ?

Dịch Hạo Thiên cứ như là đang trấn an một chú cún con ngốc manh vậy, tự nhiên vuốt ve đầu của An Thần, cảm nhận được sự mềm mại do tóc cọ vào ngón tay, đáy lòng vẫn yên tĩnh như hồ sâu lại giống với trước đây, xuất hiện một tia gợn sóng thoáng qua.

Quả nhiên không phải là ảo giác sao? Ánh mắt Dịch Hạo Thiên trầm trầm, tựa như đang suy tư điều gì đó, nhưng động tác trên tay vẫn không có ý dừng lại.

Sờ rồi sờ, sau khi sờ xong thì dùng bụng ngón tay cọ cọ, cọ xong lại còn hữu ý vô ý chọn ra vài sợi tóc của cậu để thưởng thức.

Dịch An Thần cực kỳ hỗn độn trong gió! Cho tới thời điểm hiện tại thì cậu chưa từng lộ ra biểu tình 'cầu vuốt lông' mà hén?

Đáng đánh, cho dù hình như tóc của cậu có hơi dài một chút, nhưng đại ca à thật sự là anh rất nhàm chán đó nha, cho dù muốn đùa giỡn cũng phải có giới hạn chứ a, thân!

Đậu xanh rau má, anh không phát hiện ra là mắt của Dịch Hạo Nam đã trợn tròn lên luôn rồi sao! Đờ mờ, không phát hiện được kính mắt của Đường Văn Triết đã sắp vỡ ra luôn rồi hả, thiếu chút nữa đã đâm vào người một con tang thi ở bên đường rồi kìa! Cái đệch, bộ không thấy cái bọn tang thi huynh kia đang rống giận, tại vì chúng ta đang cực kỳ cực kỳ không chịu tuân thủ quy tắc kia kìa!

Thân, đừng có mà coi thường triệt để đến mức này có được hay không!!!

Mặc kệ dưới đáy lòng gào thét đến cỡ nào, rít gào ra sao, thì biểu hiện ra ngoài vẫn là nên mỉm cười thì mỉm cười, nên giả ngốc thì giả ngốc, Dịch An Thần vẫn là một tiểu xuẩn manh thiên nhiên vô hại. Ha ha.

Không biết có phải là Đường Văn Triết đã bị hành động của Dịch Hạo Thiên kích thích hay không, hay còn là vì một nguyên nhân nào khác mà tốc độ lái xe lại rất nhanh, sau khi bọn họ đến nơi gần cả buổi trời mới đợi được bọn Tào Tư Viễn về.

"Sao tốc độ lại chậm như vậy?" Đàm Hải một bên an bài người đến dỡ hàng, một bên bất mãn oán trách một câu. Chợt y phát hiện, nhân số đi xuống xe có chút sai lệch, rõ ràng lúc đi chỉ có ba người, hiện tại khi về lại ra năm người.

Trầm Đán vừa xuống xe liền trực tiếp đi về phía Đàm Hải, thần sắc trên mặt không thể nào nói là tốt cho được. Đại ca của cậu – Trầm Nguyên, hình như đang nói chút gì đó với cái người nam tử xa lạ kia.

"Đã xảy ra chuyện gì?" Đàm Hải nhíu mày, dùng ánh mắt ẩn chứa hàm ý liếc qua.

Trầm Đán là một người không biết che giấu tâm sự, cho nên lúc này đây liền quăng ra một cái biểu cảm ghét bỏ: "Nữ nhân kia phiền muốn chết! Dọc theo đường đi cứ không ngừng nói bô bô."

Sau khi oán trách một câu, cậu còn rất hảo tâm vỗ vỗ vào vai của Đàm Hải: "Nói chung, nếu như không muốn bị phiền chết, cách tốt nhất chính là không cần phản ứng lại cô ta."

Nhìn thấy vẻ mặt không kiên nhẫn của Trầm Đán, Đàm Hải lơ đễnh cười khẽ: "Dạ vâng."

Kể từ sau khi bị Đường đội phó phái đi xử lý những chuyện hư hỏng trong tổ hậu cần kia, có cái thể loại cực phẩm nào mà y chưa từng gặp qua đâu, ngày càng gặp phải nhiều người tự cho là đúng mà.

Đương nhiên, rất nhanh Đàm Hải sẽ nhận ra một chân lý: Trên thế giới này chưa bao giờ thiếu hụt kỳ tích đâu, không có cực phẩm nhất, chỉ có cực phẩm hơn! \

Lúc Tào Tư Viễn dẫn hai người tới đại sảnh, Dịch Hạo Thiên đang ngồi ở vị trí đầu não, Đường Văn Triết nói gì đó với anh, Dịch Hạo Nam thì đang tha Lâm Tử Hiên đi, hiếm khi mới nhỏ giọng lặng lẽ nói chuyện với nhau.

Người lạ vừa xuất hiện, liền hấp dẫn toàn bộ sự chú ý của mọi người.

Một người là nam nhân trung niên vừa mới nói chuyện với Trầm Nguyên, tóc buông lỏng, dáng đứng khoan thai, biểu hiện rõ sự phúc hậu, trên mặt mang theo một nụ cười lấy lòng, thái độ rất khiêm nhường.

Bên cạnh ông là một nữ tử, tuổi trẻ xinh đẹp, một mái tóc đen tuyền càng làm nổi bật làn da tuyết trắng, mỹ lệ tự nhiên, càng thêm phần minh diễm động nhân.

Bộ dáng của hai người có vẻ thập phần chật vật, sợ là trước khi gặp được Tào Tư Viễn đã có một đợt tao ngộ cực khổ rồi.

Đáy mắt An Thần chợt lóe, không biết tại sao, cậu luôn cảm thấy thoạt nhìn nữ nhân này thập phần quen mắt.

"Ngài chính là đội trưởng đi, em là Trương Tuyết Yến, dị năng hệ thủy." Đôi mắt nữ tử sáng ngời chứa đầy ý cười, kết hợp với khóe môi khẽ cong, nụ cười sáng lạn đến mức không gì sánh được.

Đáng tiếc, Dịch Hạo Thiên – đối tượng được phóng điện – rất không nể tình, chỉ liếc qua một cái, liền không có chút phản ứng gì khác. Đường Văn Triết không thể làm gì khác hơn là nhận mệnh tiến tới.

"Trương tiểu thư, xin chào! Tôi nghĩ ở đây không có ai cần MC đâu, cô có thể thu hồi bộ dáng khi nãy đi." Đường Văn Triết nâng khóe môi, lộ ra một nụ cười mỉm tuấn nhã không gì sánh được.

"Thế giới này thật nhỏ, không ngờ khi đến đây lại còn có người biết em là MC nữa." Trương Tuyết Yến cũng không xấu hổ, trực tiếp cười cười.

Đường Văn Triết cười như không cười nhìn ả: "Nói cho đúng thì, phải là MC dự bị chứ hả."

"Cũng không khác nhau là bao, nếu như không phải mạt thế kéo tới, hiện tại cái chuyên mục kia đã chuyển cho em rồi." Ả nhún vai, ra vẻ lơ đểnh nói, ngược lại trong lòng thấy tiếc cực kỳ.

Phải biết rằng để có thể đoạt được cái chuyên mục đó, ả đã phải bồi cái tên quản sự kia ngủ thật nhiều lần rồi, mỗi lần cái con heo mập kia đều đùa đến mức cả người ả đầy vết bầm tím, hiện tại vừa nhớ tới liền thấy không có lời rồi.

Chân mày của An Thần càng nhíu càng chặt, Trương Tuyết Yến... Nếu như cậu nhớ không lầm thì nữ nhân này đã từng tốt nghiệp ra từ cùng một trường với cậu, cũng có thể coi như là bạn học đi, bất quá lúc cậu vừa mới vào năm nhất, nữ nhân này đã ra ngoài thực tập tìm việc làm rồi.

Nếu xét về mặt lý thuyết, bọn họ sẽ không có dịp cùng xuất hiện mới phải, thế nhưng tại sao cậu lại có loại cảm giác quen thuộc như thế này nha?

Trương Tuyết Yến theo chân những tiểu đội khác đi ra ngoài thu thập vật tư, ai ngờ trong bọn họ có một người là lần đầu tiên ra ngoài, lúc chuẩn bị trở về bị tang thi đuổi theo liền sợ vỡ mật, kêu ma khóc quỷ dẫn tới một bầy tang thi, thiếu chút nữa đã khiến cho bọn họ chết hết rồi.

Kỳ thực cũng coi như là chết hết rồi, bởi vì người sống sót chỉ còn một mình Trương Tuyết Yến mà thôi, về phần cái tên nam nhân kêu 'Vương Phú Quý', trước mạt thế là chủ một nhà máy, đến mạt thế thì cũng không có năng lực gì, ngay từ đầu liền được an bài ở bên ngoài trông xe, ai ngờ đâu lại nhặt được một cái mạng.

Sau khi Đường Văn Triết nghe xong toàn bộ câu chuyện, biểu thị có thể an bài bọn họ tiến vào chỗ tránh nạn của người bình thường, ở đó cũng có đẳng cấp chế độ tương ứng, ả có thể lựa chọn cách dùng vật tư để trao đổi với người khác.

Trương Tuyết Yến lại cự tuyệt.

"Đường đội phó, em nguyện ý cống hiến tất cả vật tư của em, hơn nữa em là một dị năng giả, em muốn gia nhập vào tiểu đội của các anh." Từ khi Trương Tuyết Yến thấy Trầm Nguyên ra tay một lần liền tiêu diệt hết toàn bộ đám tang thi đã đuổi bắt bọn họ nữa ngày, ả liền biết cái tiểu đội này rất không đơn giản, nhất là lúc nghe Trầm Nguyên gọi cái người có gương mặt baby là 'Tào đội phó', Trương Tuyết Yến càng tràn đầy chờ mong với người đội trưởng trong truyền thuyết kia.

Ả rất rõ ràng, nếu chỉ là một thuộc hạ đã có thể lợi hại đến trình độ này, như vậy nhất định thực lực của đội trưởng là tuyệt đối cường đại. Nhất định ả phải nghĩ ra biện pháp nào đó để bám víu vào người này, cho nên dọc theo đường đi ả tận dụng hết khả năng nói bóng nói gió, tìm hiểu một ít tin tức hữu dụng, tranh thủ thời cơ để có thể lưu lại một cái ấn tượng tốt với đối phương.

Lần đầu tiên nhìn thấy Dịch Hạo Thiên, Trương Tuyết Yến liền ý thức được, chỉ sợ rằng người này rất khỏ ở chung, thế nhưng hiển nhiên là ả đã đánh giá thấp sự cao ngạo của đối phương rồi, vị Dịch đội trưởng này cực kỳ xem thường nữ nhân, thậm chí ngay cả nói chuyện cũng không thèm nói với ả một câu.

May mà cũng coi như là ả có nhiều kinh nghiệm, mạc ba cổn đả đã hơn một năm, đã từng ứng phó qua với những nhân vật muôn hình muôn vẻ, nên mới không có lập tức bị nhục nhã mà lùi bước.

Mạc ba cổn đả: Hình dung công tác gian khổ và thái độ bất khuất đối với những trắc trở, gian khổ

Một nam nhân cao ngạo như vậy, nếu như không phải kiểu thương hương tiếc ngọc thì sẽ là loại người sản sinh lòng tán thưởng đối với những nữ nhân cường hãn.

Cho nên, ả mới có thể lập tức thay đổi sách lược, lấy thân phận của dị năng giả yêu cầu gia nhập vào tiểu đội của anh, đây là một loại lòng cầu tiến trực tiếp nhất mà mình có thể biểu hiện ra.

Ánh mắt Trương Tuyết Yến mờ mịt, len lén liếc sang Dịch Hạo Thiên, hi vọng có thể nhìn ra chút gì đó từ trong đôi mắt lạnh băng kia, đáng tiếc là không có gì cả, sau khi đôi mắt kia liếc qua ả lúc ban đầu, kể từ đó liền không bao giờ dừng lại ở trên người ả lần nào nữa.

Trương Tuyết Yến không khỏi âm thầm siết chặt nắm tay.

Trang sức bằng bạc phối trên kiếm?!!

Bỗng dưng con ngươi của An Thần co rụt lại, nhất thời trái tim chậm rãi trầm xuống, cứ như là đã rơi vào hầm băng vậy, lạnh đến thấu xương.

Chương 19

Đường Văn Triết không ngoài dự đoán mà từ chối đề nghị của Trương Tuyết Yến, cho dù có là dị năng giả thì như thế nào, người bọn họ cần chính là những người hữu dụng, bị mấy con tang thi rượt đuổi chạy trốn tứ phía, có bao nhiêu mạnh liền có thể đoán ra được rồi đó.

Huống chi, bộ dáng nữ nhân này cứ tự cho là mình thông minh, đúng là không biết điều mà.

Đường Văn Triết cúi đầu nhấp một ngụm trà, không để ý đến vẻ mặt giận dữ của nữ nhân, ánh mắt liếc về phía Vương Phú Quý vẫn đang im lặng ở một bên không lên tiếng.

Quanh năm mạc ba đả cổn trên thương trường, biết quan sát sắc mặt và cử chỉ của người khác, cho nên nếu so với một con nhóc Trương Tuyết Yến mới ra đời này thì ông khôn khéo hơn nhiều lắm. Bản thân Vương Phú Quý cũng không phải là một dị năng giả, thế nhưng lại có thể khiến những tiểu đội khác tiếp nhận mình, tính ra vẫn có chút bản lĩnh.

Ông đã sớm nhìn ra, cái đội ngũ này là đầu lĩnh, cũng là nơi ở của tinh anh, căn bản không phải là nơi phù hợp để cho những người như bọn họ mơ ước, nực cười là Trương Tuyết Yến còn mưu toan hấp dẫn sự chú ý của đối phương, tuy nói nữ nhân này có chút tư sắc, nhưng đội trưởng nhà người ta vừa nhìn đến liền biết không phải là oai qua liệt tảo, những người muốn nhanh chóng nhảy lên làm ấm giường cho cậu ta phỏng chừng đã có thể vây quanh cái thành phố này tạo thành một 'cuộn len' luôn rồi đó.

Oai qua liệt tảo (dưa méo táo nứt): Đừng thấy bề ngoài của dưa méo táo nứt mà vội chê xấu xí, ngược lại chúng nó so với dưa vào táo thường thì ngọt hơn nhiều lắm. Câu này dùng để ẩn dụ cho người hoặc vật có vẻ ngoài xấu xí.

Thấy Đường Văn Triết nhìn qua, nam nhân nở nụ cười nịnh nọt: "Tôi chỉ là một người bình thường, hẳn là nên đến căn cứ tị nạn rồi, chỉ hy vọng đội phó chừa lại cho tôi chút vật tư, để tôi có thể làm vài vụ trao đổi là được."

Trương Tuyết Yến khinh thường hừ một tiếng, bình thường ả coi thường nhất chính là những người hay đi nịnh nọt, nghĩ muốn dùng thứ đồng giá gì đó để đi trao đổi, ai cũng không nợ ai, cố ý làm ra vẻ khiêm nhường cũng sẽ chỉ làm người khác coi thường hơn mà thôi.

Đường Văn Triết hài lòng gật đầu.

Trương Tuyết Yến không cam lòng cắn răng, ngoài cười nhưng trong không cười mở miệng: "Đường đội phó, em thấy đội trưởng còn chưa lên tiếng nha, ngài không nên đảm nhận nhiều việc, chuyên quyền độc đoán như vậy chứ."

Trong phòng, đột nhiên độ ấm lại giảm xuống năm độ.

Một đạo hàn khí bén nhọn đánh úp về phía Trương Tuyết Yến, không để cho ả có thời gian kịp rùng mình một cái. Ả vẫn luôn kỳ vọng cặp mắt lạnh băng kia có thể nhìn chăm chú vào mình, thế nhưng, cũng không phải là cái loại ánh mắt phảng phất như đang nhìn người chết hiện tại đâu.

Không hề được như nguyện, ngược lại ả còn bị dọa đến mức run cầm cập.

Đường Văn Triết cười như không cười liếc qua ả, Đàm Hải thì hoàn toàn cực kỳ xem thường bĩu môi, tất cả mọi người ở đây đều biết, nữ nhân này, tuyệt đối sẽ bị mỗ hồ ly tinh tính toán tới chết.

Nếu như không phải tình huống bắt buộc, An Thần còn đang suy nghĩ, dù có cho cậu mười lá gan cậu cũng không dám thực hiện ý niệm trong đầu, ngậm lấy con mồi ngay dưới miệng của hồ ly, thế nhưng, hiện tại cái tình huống này đã xuất hiện rồi.

Trang sức bằng bạc phối trên kiếm, tại sao lại nằm ở trên người của nữ nhân này? Khóe môi An Thần khẽ nhếch, lộ ra một nụ cười cổ quái, tuy rằng lúc đó chỉ thoáng thấy bóng lưng, thế nhưng, đối với người đã tự hại chết mình, cho dù chỉ là một ấn tượng đơn giản cũng đủ để nó khắc sâu vào tim.

Trương Tuyết Yến... Phải không?

Dịch An Thần âm thầm siết chặt nắm tay, ánh mắt lấp lánh, hiện tại nữ nhân này vẫn còn hữu dụng, cậu không chỉ muốn lấy lại vật trang trí kia, mà cậu càng muốn biết những người còn lại đang ở đâu.

Nhắm mắt lại, ký ức luân lạc dưới miệng tang thi hiện rõ ra ở trước mắt, sắc nét như chỉ vừa mới xảy ra vào ngày hôm qua mà thôi, nhất thời thù mới hận cũ xông thẳng lên đầu.

Căn bản không phải Dịch An Thần chết vì trượt chân rơi vào giữa bầy tang thi, mà là cậu đã bị hãm hại, bị một đám bạn học tình nghĩa luôn mồm ra vẻ đạo mạo hãm hại tới chết.

Cho dù ở nhà An Thần luôn bị Dịch Hạo Nam nói là phế vật, nhưng dù sao thì cậu vẫn mang họ Dịch, tuy không đạt đến trình độ nghịch thiên như đại ca nhưng vẫn phải có năng lực tự bảo vệ bản thân, bằng không, chỉ với cái thân thể phế vật của Lâm Tử Hiên, sao cậu có thể một đường thuận lợi qua năm cửa ải, chém sáu tướng xông vào căn cứ của Dịch Hạo Thiên cho được kia chứ.

Cũng trách cậu bởi vì lúc đó quá vô ý, một lòng chỉ muốn giúp đại ca tìm về chút nước, lại quên mất dụng tâm kín đáo của bọn chúng. Cố ý khiến cậu bị thương, trở thành mồi nhử tang thi, còn phong bế lối thoát, để cậu chỉ có thể trơ mắt tuyệt vọng, mắt thấy chính mình bị tang thi nuốt chửng vào từng miếng từng miếng một.

Hận sao? Làm sao có thể không hận cho được!

Ngược lại ả Trương Tuyết Yến này rất thú vị, không chỉ muốn hãm hại cậu, hơn nữa hãm hại đến không chút nào áp lực, không chỉ vậy còn dám nhặt thứ cậu đánh rơi rồi đeo lên người mình.

Dưới đáy mắt An Thần chợt lóe hàn quang, thầm tiếc vì món đồ trang trí kia cũng chỉ là một vật phẩm thông thường phổ biến, không hề có một dấu ấn đặc biệt gì, bằng không, chỉ với chuyện ả dám cầm theo cái này xuất hiện trong Dịch gia cũng đủ để ả chết thật nhiều lần rồi.

Dịch Hạo Nam vỗ vỗ vai cậu, nghi ngờ nói: "Em bị sao vậy?"

An Thần cười cười: "Không có gì."

"Không có gì là tốt rồi, chuyện anh vừa mới nói với em, đã nhớ chưa?"

"Nhớ rõ nhớ rõ!" Đã nói rất là nhiều lần rồi đó.

"Nhớ rõ là được rồi, bằng không tới chừng đó anh sẽ tự mình đến bắt người."

An Thần bật cười, đều đã mạt thế rồi, sao Dịch tam thiếu lại còn muốn tổ chức sinh nhật cơ chứ, bất quá ở một niên đại hầu như đã rơi vào tuyệt vọng này, còn có một hai chuyện đáng giá để chúc mừng cũng là một điều tốt đẹp mà ha.

Tình tự của An Thần dao động tương đối rõ ràng, Dịch Hạo Nam đang dựa vào cậu gần nhất nên phát hiện được cũng không phải là chuyện gì kỳ quái cho cam, thế nhưng Dịch Hạo Thiên vẫn luôn âm thầm quan sát Lâm Tử Hiên cũng nhận ra được điều này.

Từ lúc ban đầu là nghi hoặc, đến khiếp sợ, rồi đến phẫn nộ, cuối cùng là sát ý, anh một chút cũng không bỏ sót.

Nữ nhân này có xích mích gì với Tiểu Hiên sao? Chân mày Dịch Hạo Thiên nhíu chặt, nhưng lại lập tức vứt bỏ cái ý niệm này, vì nhìn qua thái độ của Trương Tuyết Yến, hầu như cơ bản là ả ta không hề nhận thức Lâm Tử Hiên.

Như vậy thì là do Tiểu Hiên đơn phương oán hận sao? Giả thuyết này xem ra có thể tạm chấp nhận được.

Chỉ là... Cái dạng oán hận gì mà có thể khiến cho Tiểu Hiên vẫn ôn hòa đạm bạc dâng lên sự căm thù cường đại đến thế?

Trực giác nói cho Dịch Hạo Thiên biết, phương diện này vẫn còn nhiều bí ẩn, anh đè lên vai Đường Văn Triết, dưới ánh mắt kinh ngạc của đối phương, đi ra ngoài, thuận lợi túm lấy Dịch An Thần còn đang có ý đồ dùng ánh mắt giết chết đối phương bỏ trốn.

Dịch An Thần: =口=

Thân, đây là tình huống cái lông gì vậy chớ?!! Cậu là đội viên mờ, tuyệt đối không phải là sủng vật của cả đội đâu nhá!!! Hiện tại cái kiểu bị xách đến xách đi như vầy là cái quái gì dợ?

Cuối cùng, Đường Văn Triết đưa Vương Phú Quý đến chỗ người bình thường để tránh nạn, giữ Trương Tuyết Yến lại, bất quá mang tiếng là: Làm việc vặt. Nói cách khác, chính là lau bàn quét rác, bưng trà rót nước, tục xưng: Em gái làm công. Chỉ là đối tượng phục vụ gói gọn trong những người của tiểu đội Dịch Hạo Thiên mà thôi.

Bên này, sau khi An Thần bị Dịch Hạo Thiên túm ra ngoài, tuy rằng động tác rất ngoan ngoãn, nhưng cậu lại dùng cặp mắt đào hoa xinh đẹp kia biểu thị chính mình rất ủy khuất.

Mặc người ngắt hái... Bốn chữ quỷ dị thoáng xuất hiện trong đầu, nhất thời sắc mặt của Dịch Hạo Thiên trở nên tối sầm, tay cũng mất thăng bằng, An Thần không phụ sự mong đợi của mọi người, bị quăng ngã chổng vó. [tuyệt đối là cố ý mờ, hự!]

Sờ sờ cái mông bị té đau, An Thần được xưng là khóc không ra nước mắt, lệ rơi đầy mặt, đại ca ới, em có thể sửa đổi sở thích chút xíu có được hay không? Cái kiểu xách người ta chạy tới chạy lui này, không phải là một thói quen tốt đẹp gì đâu.

Mà quan trọng nhất là, cái con mẹ nó chớ, cậu cũng không phải là động vật a, thân!!!

Dường như Dịch Hạo Thiên cũng không ngờ tới Lâm Tử Hiên thế mà lại không hề phòng bị như vậy, bắt đầu từ lần đầu tiên anh xách cậu lên, rõ ràng là có dị năng nhưng lại không chịu tự bảo vệ bản thân mình trước gì cả.

Là thứ gì, đã khiến người này ôm cái loại thái độ hoàn toàn tín nhiệm với anh như vậy? Đôi mắt Dịch Hạo Thiên trầm trầm, những đầu mối mỏng manh, những phát hiện nhỏ lẻ, chỉ cần tổ hợp lại... Sẽ dẫn đến một đáp án mà dù anh có nghĩ cũng không dám nghĩ tới, nó gần như đã trồi lên mặt nước rồi.

"Hạo ca, anh kéo một mình em ra ngoài làm gì vậy a?" Không thèm chào hỏi một tiếng, bộ anh không phát hiện một bộ biểu tình tựa như gặp quỷ của Dịch tam thiếu hay sao?

Hừm! Cậu vừa mới giải thích nửa ngày với Hạo Nam, rốt cuộc chính là lãng phí nước miếng rồi. ╮(╯_╰)╭

Hình như nhóc con kia có chút mất hứng, sau khi sủng vật được vuốt lông vuốt đến thoải mái, sẽ thay đổi thành bộ dáng kiêu căng, là chỉ hiện tại cái loại tình huống này là sao đây? Dịch Hạo Thiên nhíu mày, đương nhiên là lại vỗ đầu An Thần, tiếp tục vuốt lông.

An Thần: =口=

Hàng này tuyệt đối chính là không cùng một tần số với cậu a!

"Tại sao lại nhìn nữ nhân kia?"

"Hể..." An Thần thầm cả kinh trong lòng. . . Bị chú ý rồi!? [phế, rõ ràng như vậy còn gì!]

An Thần mím môi một cái, nếu như đại ca biết, người kia chính là một trong số những người đã hại chết mình, anh sẽ xử lý như thế nào đây? Ha ha, nhất định là so với cậu có thể tưởng tượng ra còn phải kinh dị hơn đó nha.

Đáng tiếc, cậu không tìm thấy lý do để có thể tự nhiên nói ra sự thật này. Thù này, đã định trước là chỉ có thể tự cậu nghĩ biện pháp đi báo mà thôi.

Đột nhiên An Thần cảm thấy mắt mình có chút đau, khó chịu quá, ừm... Rất có thể là vừa nãy cậu đã trừng quá lâu rồi.

"Em thấy, cái trang sức treo trên kiếm của cô ta rất đặc biệt." An Thần cười đến thiên nhiên vô hại.

Dịch Hạo Thiên bình tĩnh nhìn cậu hai giây, phảng phất như là đang phân biệt xem cậu nói thật hay giả, đến khi An Thần không thể nào cười nổi nữa, bỗng nhiên Dịch Hạo Thiên dùng hai móng vuốt vỗ lên đầu của cậu, sau đó xoay người rời đi.

Dịch An Thần: "..."

Cho nên nói, đại ca à rốt cuộc là cái thói quen kỳ quái này của anh được dưỡng thành như thế nào vậy!!!

Chương 20

"Trương Tuyết Yến, đã dọn dẹp xong phòng của tôi chưa?" Dịch Hạo Nam đang bưng một thùng bia chậm rãi bước qua thang lầu.

Trương Tuyết Yến lập tức đi tới nhận cái thùng, mỉm cười nói: "Đúng vậy, Tam thiếu, đã dọn dẹp theo yêu cầu của ngài xong hết rồi, tôi còn trang trí thêm chút đỉnh nữa đó."

"Ừ." Dịch Hạo Nam lơ đễnh khoát khoát tay, vừa vặn thấy được Trầm Đán bước ra khỏi phòng.

"Còn rượu không!? Chúng ta làm vài chai rượu đế có được hay không hả?" Nhị thiếu phiên bản chó cỡ bự hăng hái chạy tới, lấy một chai bia từ trong thùng ra, lập tức bị Trầm Nguyên đang theo sát phía sau đoạt mất.

"Ban ngày ban mặt, không được uống bậy!"

"Ca..."

"Làm nũng cũng không có tác dụng đâu."

Trầm Đán: =口=

"Buổi tối có thể uống." Dịch Hạo Nam cầm chai bia thả lại vào thùng, để Trương Tuyết Yến đưa vào phòng, "Một lát nữa tôi sẽ đi lấy thêm vài bình rượu nho."

Trầm Nguyên có chút nghi hoặc: "Đây không phải là vật tư sao?"

Loại rượu này thuộc vào hàng những vật tư không thể tái tạo lại, lãng phí như vậy thực sự hổng có sao đó chớ? Trầm Nguyên biểu thị rất lo lắng, nếu như để vua keo kiệt — Đường hồ ly — biết bọn họ đang tự ý tham ô vật tư, tuyệt đối sẽ không được như Đàm Hải, đá cửa giậm chân xù lông là có thể xong việc được đâu á.

Cái đuệch, y tuyệt đối không muốn bị hồ ly nhớ nhung đâu a.

"Không cần lo lắng, những thứ này đều là hàng riêng của tôi." Dịch tam thiếu ngạo kiều hừ một tiếng, xoay người đi tìm rượu nho dưới sự hoan hô của Trầm Đán.

Trầm Nguyên: "..."

Tam thiếu Dịch gia à, đờ mờ chứ tại sao cậu lại có thói quen giữ rượu làm của riêng vậy hả? Chẳng lẽ kỳ thực Dịch gia là miệng cọp gan thỏ, phải tự mình dự trữ hàng hóa hay sao? Thần triển khai...

Mấy ngày nay ngoại trừ ăn cơm Dịch An Thần đều sẽ trốn trong phòng tu luyện, đáng giá để người ta cao hứng chính là khi cậu hấp thu tinh thạch của tang thi, rõ ràng hiệu suất tu luyện tiên pháp sẽ được đề cao không ít, độ tinh khiết của tinh thần lực càng được nâng cao.

Trong tiểu đội của Dịch Hạo Thiên, vào mỗi đợt cuối tuần cậu có thể đi lĩnh ba mươi khỏa tinh thạch cấp 1, tương đương với tiền lương ấy. Sau khi cầm lấy tinh thạch An Thần lại một lần nữa cảm thán, ôm chặt đùi bự, cuộc sống ngày sau sẽ được bảo đảm a!

Một chuyện khác khiến cậu thập phần vui vẻ chính là, hình như bây giờ phòng ăn đã biết rõ sở thích của cậu hay gì rồi ấy, chỉ toàn làm ra những món cậu thích ăn nhất mà thôi, chuyện này khiến hai tiểu xuẩn manh là An Thần và Dịch Hạo Nam vui đến mức thiếu chút nữa đã ăn hết sạch nồi cơm luôn rồi.

Dịch Hạo Nam còn nói cho An Thần biết, Trầm Nguyên nói Trầm Đán – đệ đệ anh ta – là một cật hóa, sau này nếu có cái gì không thích ăn, hoặc là không muốn ăn cứ kín đáo len lén đưa cho đệ đệ anh ta là được rồi.

An Thần biểu thị, hai anh em Nguyên Đán này quá đủ nghĩa khí rồi! Hoàn toàn quên mất trước đây không lâu cậu còn đang oán thầm người ta đó.

Mỗi ngày lúc Trương Tuyết Yến gặp phải An Thần ở đại sảnh sẽ hỏi vài câu tượng trưng, có cần phải dọn dẹp phòng ở hay không, trước khi nhận được sự đồng ý ả không có tư cách lên tầng hai, càng miễn bàn tới lầu ba – chỗ ở của Dịch đội trưởng – mà ả đã tâm tâm niệm niệm bấy lâu nay.

Đương nhiên là An Thần sẽ cự tuyệt trước sau như một, hiện tại cậu chỉ hận không thể lập tức quẳng nữ nhân này vào lòng của tang thi huynh, để cho ả có thể trải nghiệm một phen cái cảm giác được bầy tang thi vuốt ve an ủi là như thế nào. Đơn độc ở chung với ả? Ha ha, cậu rất hoài nghi có khi nào mình sẽ không kiềm chế được mà bóp chết đối phương luôn hay không.

Dường như Trương Tuyết Yến cũng cảm nhận được địch ý của Dịch An Thần dành cho mình, mặc dù có chút không hiểu tại sao, nhưng ả cũng không phải là một người tự tìm mất mặt như vậy, trước khi có được địa vị ở cái chỗ này, ả chỉ có thể nén giận, đồng thời âm thầm phát thề, đợi đến khi mình bò được lên trên giường của Dịch Hạo Thiên rồi nhất định phải đá văng cái thằng quỷ nhỏ không biết phân biệt tốt xấu này ra ngoài đường mới được.

Mấy ngày nay Dịch Hạo Thiên một mực bế quan, lần trước quyết đấu với BOSS thực vật đã mang đến cơ hội phá vỡ bình cảnh cho anh, Dịch Hạo Thiên sắp trở thành người dị năng thăng lên cấp 4 đầu tiên trong lịch sử loài người, không hổ với cách gọi vua của vua mà.

Kỳ thực nếu có khỏa tinh thạch cấp 4 kia đến trùng kích sẽ có thể nâng cao tốc độ hơn rất nhiều, nhưng bản thân anh là dị năng hệ lôi, tinh thạch hệ mộc tương khắc với anh, đây cũng là nguyên nhân khiến anh hào phóng chuyển nhượng tinh thạch như vậy, về phần tại sao lại cho Lâm Tử Hiên... đây, chính là thói quen, nhưng cũng giống như tiện tay.

Cảm giác Tiểu Hiên mang đến cho anh, tốt, thực sự rất tốt, còn có một phần là khiến anh cảm nhận được một tia lỗi giác Tiểu Thần vẫn còn sống.

Một ngày trước khi đến sinh nhật của Dịch Hạo Nam, Dịch Hạo Thiên thăng cấp thành công, dường như cả bầu trời trong khoảng mười dặm xung quanh đều thay đổi, toàn bộ linh khí bị hấp dẫn sang đây, linh khí dày đặc vây quanh nhà của Dịch gia, khiến cho nơi này biến thành một vùng đất thiên nhiên tụ linh, đương nhiên, đây chỉ là tạm thời mà thôi.

Đám người Đường Văn Triết lập tức trở về phòng tu luyện, ngay cả An Thần đang ở trong không gian cũng cảm nhận được biến động ở bên ngoài, cho nên liền vội vã nhảy ra ngoài. Có tiện nghi mà không chiếm thì chính là đồ ngu, An Thần biểu thị cậu luôn cảm thấy bản thân mình rất thông minh nhá.

Hấp thu chuyển hóa suốt một buổi tối, An Thần mơ hồ cảm nhận được tầng thứ nhất của Quy Nguyên Quyết đã buông lỏng, chỉ cần đột phá tấm bình phong, liền có thể bước vào cấp hai trong truyền thuyết.

Vừa rạng sáng ngày hôm sau, mỗi người đều thần thanh khí sảng ra khỏi cửa, nhìn bộ dáng đa số mọi người đều cười ha ha, thoạt nhìn là đã thu hoạch được không ít chỗ tốt rồi, Đường Văn Triết và Tào Tư Viễn chạy tới lầu ba trước, giương mắt lên liền thấy Dịch tam thiếu đang đứng ngáp trước cửa phòng Dịch Hạo Thiên.

"Thế nào?" Đường Văn Triết gấp gáp hỏi.

Dịch Hạo Nam lắc đầu: "Không biết, em cũng không dám gõ cửa."

"Chờ một chút đi, nói không chừng một lát nữa sẽ ra liền nha." Tào Tư Viễn nói, lỡ đâu Hạo ca còn đang điều tức, bọn họ tùy tiện quấy rầy thì sẽ rất không ổn đó.

Dịch Hạo Nam khoát tay áo, đi về phía cầu thang: "Các anh cứ chờ đi, em đi xuống dưới an bài công việc trước đã, nhớ rõ buổi tối phải tới uống chén rượu á."

"Nhóc con này, còn nhớ rõ sinh nhật ha!" Đường Văn Triết lắc đầu cười.

"Em yên tâm đi, nhất định sẽ tới."

Dịch Hạo Nam sờ sờ mũi, dường như có chút ngượng ngùng, nhưng hình như lại có chút không yên lòng.

"Dù sao, cũng là một lần sinh nhật cuối cùng." Cậu khẽ nói, bóng lưng hiện lên một tia tịch mịch không rõ.

Vốn đã hẹn với An Thần đánh cuộc vào dịp sinh nhật, đáng tiếc, cảnh còn nhưng người đã mất rồi.

...

Bên trong căn phòng, Dịch Hạo Thiên đã thăng cấp thành công từ lâu, hiện tại anh đang nằm trong bồn tắm, để dòng nước bao quanh hình thể hoàn mỹ, tràn cả ra ngoài bồn. Toàn thân Dịch Hạo Thiên trần trụi, xương quai xanh tinh xảo như ẩn như hiện bên dưới mặt nước, một tay của anh đặt ở trên trán, vừa vặn che lại ánh sáng chói mắt, cũng chặn lấy cặp mắt khiến cho người khác không nhìn rõ được cái gì.

Tiểu Thần, Tiểu Thần, Tiểu Thần...

Tràn đầy trong đầu đều là thân ảnh của em, từ khi còn bé, giống hệt như một tiểu bánh bao, kêu mình "ca ca, ca ca" một cách cực kỳ mềm mại, sau khi lớn lên trở thành thiếu niên với vóc người thon dài, tràn ngập gương mặt là một mảnh ôn hòa, phảng phất như đã tích lũy toàn bộ năm tháng vào đó.

Bên mép bàn có đặt một trang sức bằng bạc phối trên kiếm, là cái mà ngày hôm đó Trương Tuyết Yến đeo, anh đã kêu Đường Văn Triết cầm tới đây.

Có lẽ là xuất phát từ hiếu kỳ, có lẽ là do nguyên nhân gì khác, khiến anh có chút tâm tư khó hiểu với lời nói của Lâm Tử Hiên.

Nói đến trang sức bằng bạc, anh còn nhớ khá rõ là lúc ba mẹ đi du lịch về đã tặng cho ba anh em bọn họ cùng Đường Văn Triết và Tào Tư Viễn, đó chính là quà lưu niệm đặc biệt của địa phương đó.

Bởi vì mỗi năm ba mẹ sẽ mang không ít vật về nên anh cũng chưa bao giờ để ở trong lòng, nhưng anh biết từ nhỏ Tiểu Thần đã khuyết thiếu tình thương của ba mẹ, cho nên sẽ phá lệ quý trọng những thứ này, hơn nữa còn đặc biệt chọn ra một ngăn tủ để đựng chúng.

Sau khi lấy được cái vật trang trí này, thần xui quỷ khiến Dịch Hạo Thiên liền mở tủ của Tiểu Thần ra, bên trong chứa rất nhiều thứ linh tinh lẻ tẻ, thế nhưng, anh không tìm được trang sức bằng bạc phối trên kiếm kia. Loại tình huống này khiến anh không thể không sinh ra một loại cảm giác, cái vật mình đang cầm trên tay này vốn dĩ nó phải được để ở trong đây.

Tiếng nước ào ào, Dịch Hạo Thiên giơ tay lên ấn tắt vòi nước, nhất thời trong phòng tắm rơi vào hoàn cảnh yên tĩnh khó tả.

Anh chợt nhớ tới Tiểu Thần khi còn bé, bộ dáng sợ hãi của em ấy tựa như một tiểu bánh bao đang chớp chớp mắt, vừa xuẩn vừa manh, khiến anh rất buồn cười nhưng lại không biết phải làm sao, thực sự là cực kỳ giống với phản ứng bây giờ của Tiểu Hiên.

Thế nhưng, có khả năng sao?

Vì để chứng minh cái suy đoán này, thậm chí anh còn để Đường Văn Triết lén đi điều tra lý lịch của Lâm Tử Hiên, tuy rằng sau mạt thế thì tư liệu đã sứt mẻ không còn được đầy đủ như trước đây, nhưng ít nhiều gì vẫn biết được một số thứ.

Lâm Tử Hiên là con trai một, khi còn bé ba mẹ đã qua đời, hiện tại đang học đại học trong thành phố này, hình như trước đây đã bị tai nạn xe cộ, đang làm thủ tục tạm nghỉ.

Đã như vậy thì tại sao vào lúc cậu ngất xỉu, đã kêu ai là "ca" chứ?

Trong chớp mắt đó, thậm chí Dịch Hạo Thiên đã có một ảo giác, người mà anh đang ôm chính là Tiểu Thần —người duy nhất có thể gọi anh là "ca" trong cái thế giới này.

Người ngoài gọi anh là Dịch đội trưởng, bọn Đường Văn Triết quen thân hơn thì gọi là Hạo ca, Dịch Hạo Nam dựa theo thứ tự mà gọi anh là đại ca, chỉ có Tiểu Thần vẫn luôn ở bên cạnh anh từ nhỏ tới lớn, mới có thể hết một lần rồi lại một lần gọi anh — "ca".

Có khả năng sao? Là đúng như vậy sao?

Thời điểm Đường Văn Triết đưa tư liệu của Lâm Tử Hiên cho anh, rất lãnh tĩnh và cơ trí chỉ ra, đây có thể mưu kế của những người có tư tâm sắp đặt từ trước, mục đích là muốn đánh vào trung tâm đội ngũ của bọn họ.

Con ngươi Dịch Hạo Thiên rụt lại: "Sẽ không."

"Hạo ca anh nắm chắc bao nhiêu phần trăm."

"80."

"Cho dù là như vậy, chúng ta cũng không thể mạo hiểm với 20% còn lại được."

"Vậy loại bỏ đi."

Đường Văn Triết há hốc mồm, loại bỏ thế nào đây? Chẳng lẽ kêu anh túm Tiểu Hiên lại, luân phiên dùng cực hình mãn thanh hay sao?

Không được, lỡ như hàng này thật sự là An Thần tá thi hoàn hồn, như vậy xác định là kết cục của anh so với chết còn thảm hơn á!

Đường Văn Triết thông minh biểu thị, cho dù khả năng chỉ có 0.1%, anh tuyệt đối sẽ không mạo hiểm như vậy đâu.

Dịch Hạo Thiên lấy chiếc đồng hồ từ trong ngực ra, thoáng chốc đáy mắt liền hiện lên ánh sáng lấp lánh.

Chương 21

Bữa tiệc của nam sinh luôn trực tiếp mà đơn giản, Dịch Hạo Nam khui rượu trong phòng, chẳng biết anh em Nguyên Đán kiếm ở đâu ra một dàn loa, mở đèn chớp tắt trong phòng, thoáng chốc An Thần có cảm giác như mình đã bước vào quán bar nhà ai mất rồi.

Đường Văn Triết phải đợi một lát mới đến, ngược lại Tào Tư Viễn rất dư thời gian, Đàm Hải quản lý việc vặt vãnh nên tương đối bận rộn, bề bộn nhiều việc, chỉ lộ mặt một cái liền về mất. Về phần Dịch Hạo Thiên... Tạm thời không nhìn thấy!

Dịch Hạo Nam lôi kéo An Thần chen chúc ngồi cùng một chỗ với mình, tiện tay cầm một ly nước trái cây ở trên bàn bên cạnh kín đáo đưa cho An Thần: "Uống một chút trước để nhuận dạ dày đi, không thôi lát nữa uống rượu vào sẽ dễ say lắm đó."

"Ừm." An Thần nhận lấy, vừa mới uống một hớp, còn chưa kịp nuốt xuống, liền vang lên một tiếng "phụt ——", một ngụm nước được phun ra ngoài một cách hoa hoa lệ lệ, trong chốc lát không khí liền lặng im như tờ, hơi nước tản mác ra chung quanh.

"Em không sao chứ?" Dịch Hạo Nam vỗ vỗ vai cậu, rất là không hiểu.

Đứa nhỏ số khổ này bị cái gì dợ, hồi nãy cũng không có chuyện gì mắc cười a, lại không có ai dọa em ấy, đang uống nước ngon lành mà cũng có thể phun ra ngoài là sao cơ chứ.

"Xin lỗi, em không uống được nước chanh." An Thần đặt ly xuống trong khi trong lòng vẫn còn đang sợ hãi, lúc còn bé cậu đã từng ngộ độc bởi vì uống phải nước chanh, được đưa đến bệnh viện súc ruột, từ đó về sau nước chanh đã để lại bóng ma rất sâu trong lòng cậu.

Đáy mắt Đường Văn Triết chợt lóe tinh quang, bất động thanh sắc lấy vài quả sơn tra nho nhỏ từ trong túi ra.

"Vậy ăn chút sơn tra đi, khai vị cũng được, không thôi lát nữa uống rượu sẽ rất khó chịu."

Dịch Hạo Nam bĩu môi: "Em mới không ăn đâu."

An Thần cười cười, quả nhiên Dịch Hạo Nam vẫn chán ghét vị đạo kỳ quái của sơn tra như vậy a. Cậu cám ơn Đường Văn Triết, nhận lấy, thuận tiện chia một chút cho hai anh em Nguyên Đán.

Đáy mắt Đường Văn Triết lóe ra tinh quang. Tính cách của Dịch An Thần cùng Dịch Hạo Nam là hoàn toàn bất đồng, thế nhưng khẩu vị lại cực kỳ tương tự, nhưng đây cũng chỉ là tương tự mà thôi!!!

Điểm khác nhau nhất giữa bọn họ là... Nước chanh và sơn tra.

Anh thừa nhận hôm nay mình đã lợi dụng dịp sinh nhật của Tam thiếu, có ý định đi thăm dò một chút. Thì ra anh đã đoán sai rồi, không phải Lâm Tử Hiên đang cố ý tiếp cận Dịch Hạo Nam, mà có thể nói là đã hoàn toàn sắm vai của Dịch An Thần luôn rồi!!?

Thực sự... Đúng như Hạo ca đã nghĩ, hay là...

Chân mày Đường Văn Triết không khỏi nhíu chặt lại, hiện tại anh có cảm giác rất không xong, là loại phẫn nộ khi bị người khác lường gạt tính kế, thế nhưng hết lần này tới lần khác dưới tình huống rõ ràng biết được đây là một chuyện gian dối, nhưng anh vẫn không nhịn được mà sinh ra chút hy vọng, dù cho thực sự đây chỉ là một khả năng mong manh, chỉ cần nó là sự thật...

Tiểu Thần... Còn sống, Tiểu Thần, đã trở về!

Điều này có thể sao? Cặp mắt Đường Văn Triết nhìn xa xăm, ánh mắt chậm rãi rơi vào người Lâm Tử Hiên đang bị Dịch Hạo Nam lôi kéo ca hát ở cách đó không xa, theo bản năng siết chặt nắm tay.

Tốt nhất tất cả mọi chuyện phải là sự thât, bằng không thì... Tôi tuyệt đối sẽ khiến cho cậu muốn sống không được, muốn chết cũng không xong!

"Cậu nói xem chúng ta nên hát trước? Hay là uống trước đây nha?" Tay trái Tào Tư Viễn cầm một chai bia, tay phải cầm micro, vẻ mặt vô tội do dự nhìn sang Đường Văn Triết.

Dịch Hạo Nam nghe xong thì mang vẻ mặt hắc tuyến: "Sao anh không vừa uống vừa hát a!"

"Đúng rồi!" Tào Tư Viễn bừng tỉnh đại ngộ, lập tức vui vẻ chạy đi chọn bài.

An Thần cười ha ha, A Viễn vẫn là một nhị hóa a.

Dịch Hạo Nam đẩy cậu một cái: "Em cũng chọn bài đi chứ, hót vài tiếng cho anh em nghe chút đi."

"Anh chắc chứ?" An Thần mở to hai mắt, bỗng nhiên khóe miệng cong lên, lộ ra một nụ cười không có hảo ý, "Em nổi danh ngũ âm không đầy đủ a, đến chừng đó lỗ tai bị tàn phá cũng đừng trách em không nhắc nhở các anh trước nha."

"Dù ngũ âm có không được đầy đủ như thế nào đi chăng nữa thì khẳng định cũng không bằng nhị ca của anh đâu a!" Dịch Hạo Nam nhỏ giọng thầm thì một câu, nhớ lại kinh nghiệm duy nhất khi được nghe Dịch An Thần hát, quả thực là vô cùng thê thảm, không đành lòng nhìn thẳng, nghĩ lại mà kinh a.

An Thần dựa vào tương đối gần, đã nghe thấy câu nói vừa nãy, cho nên cước bộ cũng dừng lại theo bản năng.

Thì ra mình đã từng khắc sâu ấn tượng cho Hạo Nam như thế a, như vậy hôm nay sẽ cho nó miễn phí hưởng thụ cảm giác ma âm xuyên tai nha, ha ha.

[thân, cưng phúc hắc!]

Vào một khắc An Thần cầm micro lên, bỗng nhiên trong tiềm thức Đường Văn Triết cảnh báo cảm giác nguy cơ, cái kiểu dự cảm này giống như đã từng gặp qua, quen thuộc, kinh khủng thế này thì đến tột cùng là...

Khi anh thấy một màn khóe miệng Lâm Tử Hiên tạo thành cái kiểu cười như không cười kia, chỉ trong thoáng chốc, hỗn độn trong gió.

Chờ một chút a, thân, nếu như hàng này thật sự là An Thần, nghe em ấy hát xác định là một chuyện giết người không thấy đao luôn á!!!

Không cần suy nghĩ, Đường Văn Triết lập tức đứng dậy, mỉm cười, sau đó hoa hoa lệ lệ trốn vào nhà vệ sinh. Cho dù chỉ có khả năng 0.001, anh cũng sẽ không dùng lỗ tai của mình ra để nói giỡn đâu, anh còn muốn ngày mai có thể hảo hảo rời giường công tác nha, thân.

Rời đi trong chớp mắt, bởi vì anh cảm nhận được một tia khí tức quen thuộc, khóe môi không tự chủ được mà nhếch lên, anh nên sớm nghĩ tới, một cơ hội tốt như vậy, làm sao Hạo ca có thể bỏ qua cho được.

Suy nghĩ một chút, anh xoay người lại, lôi Tào Tư Viễn cùng nhau bỏ chạy, lấy mỹ danh là: Đi vệ sinh cần người bồi.

Cần người bồi cái em gái anh a! Anh đã bao nhiêu tuổi rồi chớ, muốn tìm lý do thì làm ơn hãy tìm cái nào nghe hợp lỗ tai một chút chớ, đội phó! Sau khi Trầm Nguyên thổ tào xong, tiếp tục hống đệ đệ nhà mình đã uống say đến mức chỏng vó lên trời trở về phòng.

An Thần cầm micro lên, chọn bài 《 Trái tim Trung Quốc của tôi 》, cậu khụ khụ hai tiếng tượng trưng, sau đó lập tức ôm lấy microphone, bắt đầu tru lên!

Không sai, cưng không có nhìn lầm, chính xác là đang tru lên, bài hát Trái tim Trung Quốc rung động đến tâm can, cảm động lòng người, nhưng lại bị cậu hát ra thành trầm bồng du dương, cong tâm cong phế, hận không thể vung ra hai roi mới có thể thoải mái.

Tào Tư Viễn vừa mới đi tới thì nghe thấy, thiếu chút nữa đã giạng thẳng chân ngồi xuống, Đường Văn Triết túm cậu lên, quay đầu bỏ chạy. Vừa nãy Trầm Đán còn đang rầm rì tại chỗ lập tức thét lên, không nói hai liền lời vọt vào WC, không ngừng nôn mửa. Trầm Nguyên chỉ cảm thấy đột nhiên đại não bị va đập, choáng choáng váng váng đi tới bên cửa sổ, nằm ngay đơ.

Đây tuyệt đối là một trận chiến bi thảm nhất trần gian, Dịch Hạo Nam xông lên đoạt lấy micro, bình thường thoạt nhìn An Thần mềm mại nhẹ nhàng, một bộ mặc người đùa giỡn, bộ dáng mặc người vo nắn nhào nhặn, thế nhưng một khi khai hỏa lực lượng, triển khai trận chiến phòng ngự chung quanh micro, một bên chống đỡ một bên còn không quên tiếp tục kêu ma khóc quỷ, hưng phấn đến có chút... Không bình thường.

Những người quen thuộc với Dịch An Thần đều biết, ở chung với người này có hai điều tuyệt đối không được, tuyệt đối không uống nước chanh, tuyệt đối không thể dẫn cậu ta đi ca!

Bằng không, một là chính cậu ta muốn chết, một cái khác... Ha ha, là chính cưng muốn chết đó.

Rốt cục Dịch Hạo Nam cũng dựa vào chút lý trí còn sót lại cuối cùng, đoạt về micro từ trong tay mỗ xuẩn manh đang hưng phấn. Cậu lau mồ hôi lạnh trên trán một cái, cực kỳ có cảm giác mình đã quá ngây thơ rồi.

Cư nhiên lại cho rằng nhị ca nhà mình chính là trùm cuối của karaoke, thì ra là sơn ngoại thanh sơn lâu ngoại lâu, núi cao còn có núi cao hơn! Thật sự là cậu đã quá ngây thơ rồi!

Trích trong bài thơ "Đề nhà trạm Lâm An" của Lâm Thăng:

Sơn ngoại thanh sơn lâu ngoại lâu,
Tây Hồ ca vũ kỷ thời hưu?
Noãn phong huân đắc du nhân tuý,
Trực bả Hàng Châu tác Biện Châu.


Bài này tuyển từ Tống thi kỷ sự quyển 56.

Lâm An là thủ phủ của Nam Tống. Bài thơ khái quát sinh động tiểu triều đình Nam Tống chịu yên một bề, đắm trong ca múa, sống như trong mơ, là một tiếng chuông cảnh báo cho những bộ mặt không lo khôi phục, nếu cứ thế này mãi thì Hàng Châu sẽ là một Biện Châu thứ hai, triều đình Nam Tống lại bước vào vết xe của Bắc Tống, một lần nữa lại rơi vào tay địch.

Dịch thơ (của Lê Xuân Khải):

Núi biếc trập trùng lầu nối lầu
Tây Hồ ca múa đến bao lâu!
Mơn man gió ấm say lòng khách
Cứ ngỡ Hàng Châu là Biện Châu

An Thần không ngừng cười ha ha, thấy Dịch Hạo Nam đang nén giận, lấy vài bình rượu ra rót qua rót lại cho nhau, rót rót một hồi, hai người đã hoàn toàn không nhìn thấy đường, mấy chai rượu cũng sạch sẽ. Chẳng biết làm sao mà hai tiểu xuẩn manh cư nhiên lại trèo ra ban công, cùng nhau ngắm sao.

Hờ, loại tiểu tư tình này là cái quái gì dợ!? [người say rượu, là một sinh vật mà đến cả thần cũng vô pháp hiểu nổi]

"Này này, em không có ngủ đó chứ, đã hứa là không được ngủ rồi mà." Dịch Hạo Nam đẩy An Thần hai cái, chính mình cũng tự lắc lư hai cái.

"Ừm, em biết..." An Thần cúi đầu một cái, sau đó lập tức ngẩng đầu lên, "Sẽ thấy được mưa sao băng đó, sẽ có đó." [hờ, hai ngươi chuẩn bị xem mưa sao băng hả?!!]

Dịch Hạo Nam cũng không phản đối, ôm chầm lấy vai An Thần, hai người dựa vào nhau càng gần hơn.

"Kỳ thực... Anh cảm thấy rất khó hiểu, sao em lại thích đi lấy lòng cái con người băng sơn kia vậy a?"

"Băng sơn... À, không phải anh ấy là đại ca sao, là một tiểu đệ nên lấy lòng đại ca là chuyện tất nhiên mà?"

Hạo Nam ngốc ngốc suy nghĩ một chút, lập tức gật đầu.

"Cũng đúng ha... Bất quá em lấy lòng cũng quá rõ ràng rồi đó, lộ vẻ giả tạo."

"Em cũng không phải là một người biết lấy lòng người khác." An Thần đẩy Hạo Nam một cái, "Anh có kinh nghiệm gì không?"

Dịch Hạo Nam giống như là đang nỗ lực suy tư một chút, rốt cục xác định được mình là tam thiếu Dịch gia, cho tới bây giờ cũng chưa từng làm như vậy, ngành nghề không quen thuộc, thế là đường hoàng lắc đầu.

"... Anh chưa bao giờ lấy lòng người khác, bất kể là nam nhân, hay là nữ nhân."

"Cũng đúng hén..." An Thần thở dài.

Hai mỗ xuẩn manh yên lặng tiếp tục nhìn lên bầu trời.

"Quên đi, nếu thực sự không xong, em cứ lăn lộn sang chỗ anh này, chí ít thì anh cũng không cần em lấy lòng." Dịch Hạo Nam vỗ vỗ vai An Thần.

"Vậy nếu như đại ca muốn một cước đá văng em, anh có thể làm chủ sao?"

"Khụ... ít ra thì anh có thể xách em về, tiếp tục lén nuôi."

An Thần: =口=

Đậu xanh rau má, thiệt tình thì cậu không phải là sủng vật đâu đó nhá!

Bỗng nhiên, Dịch Hạo Nam đứng lên, quay về phòng cầm vài chai bia ra.

"Uống nữa sao?" An Thần không vui nhíu mày, mặc dù đầu cậu đã có chút choáng, thế nhưng vẫn còn hơi thanh tỉnh, chí ít cậu cũng biết tình huống hiện tại không thể uống thêm được nữa.

Dịch Hạo Nam không đáp lời, trực tiếp ngồi xuống, ôm lấy một chai bia lên ực một hớp.

"Người anh em, em có biết không, anh là tam thiếu, cho nên anh còn có một nhị ca, anh ta tên Dịch An Thần."

Bàn tay đang lấy bia của An Thần lấy hơi dừng lại một chút.

"Người kia a, kỳ thực rất đáng ghét."

An Thần liếc mắt, cưng cũng không có bao nhiêu chọc người thích hơn anh mày đâu nhá!

"Thế nhưng anh ta đã chết... Anh ta là người tốt, cái kiểu mà rất tốt rất tốt ấy." Dịch Hạo Nam ngốc ngốc ngây đơ ra, bỗng nhiên bật cười một tiếng, cầm lấy một chai bia nhét vào trong lồng ngực An Thần, "Uống, uống tiếp nào, kiên quyết không say không về."

An Thần uống một hớp lớn, chợt sặc một cái, trong miệng đã chết lặng không cảm nhận được hương vị, thế nhưng này từ tia sáng chợt lóe dưới đáy mắt Dịch Hạo Nam, đã khiến cậu bị rung động.

Cậu đã từng tưởng tượng ra, nếu mình chết đi, chính là bọn họ sẽ có chút khổ sở, có chút không muốn, nhưng tuyệt không ngờ tới, Dịch Hạo Nam sẽ lại khóc vì mình.

Uống đi, uống đi, chỉ tối nay thôi, để mọi thứ đều chìm vào men say hết đi!

Hai mỗ xuẩn manh chính thức từ biệt lý trí, uống đến mức ngã trái ngã phải, bảy ngã tám nghiêng, thẳng đến khi Dịch Hạo Nam vừa mới ngã quỵ khò khò ngủ mất, An Thần vẫn ở bên cạnh như cũ, tự mình ôm chai bia, ngốc hồ hồ cười lên ha ha, cũng không biết là cậu đang cười cái gì nữa.

Dịch Hạo Thiên lặng yên không tiếng động xuất hiện ở phía sau An Thần, bình tĩnh nhìn cậu hai giây, sau đó yên lặng thở dài, An Thần quay đầu lại nhìn thấy anh, cười hì hì nhào tới.

"Ca ——" Cậu gọi, ôm lấy thắt lưng của anh, cực kỳ thân mật cọ cọ một cái. "Ca..."

Vì tiếng gọi đó mà trong chớp mắt thân thể của Dịch Hạo Thiên đã trở nên cứng đờ.

Chương 22: Ba tầng? Ăn luôn?!

Ba tầng (tam lũy):

Tầng 1: Thường là hôn môi, có thể là kiểu chuồn chuồn lướt nước, hoặc cũng có thể là kiểu hôn nồng nhiệt theo tiêu chuẩn. Nhưng cũng có 1 bộ phận cho rằng tầng này là nắm tay.

Tầng 2: Phạm vi trong này rộng hơn nhiều, từ kiểu hôn lưỡi quấn quít, âu yếm phần ngực, cho đến việc tiếp xúc vào phần dưới

Tầng 3: Trực tiếp âu yếm xxx

Dịch Hạo Thiên chậm rãi nâng tay lên, khẽ đặt lên đầu vai của Lâm Tử Hiên, gương mặt bất đồng, thanh âm bất đồng nhưng lại bày ra tư thế, vẻ mặt anh đã từng rất quen thuộc.

Lâm Tử Hiên nhìn qua giống như một con mèo nhỏ đang thỏa mãn, tiến vào lồng ngực của anh, khuôn mặt nhỏ nhắn bởi vì đã uống say mà trở nên đỏ ửng, đáng yêu đến mức tinh xảo.

Anh nhẹ nhàng ôm chặt lấy bờ vai của cậu, bỗng nhiên chặn ngang bế cậu lên, cả người Lâm Tử Hiên liền rơi vào lồng ngực của anh, mèo nhỏ giãy dụa phần thân dưới vài cái, sau đó ngay lập tức tìm được địa phương thoải mái một cách thuần thục, làm ổ ở đó, chính thức ngồi xổm luôn.

Dịch Hạo Thiên không khỏi thả lỏng động tác hơn một chút, ôm lấy Lâm Tử Hiên trực tiếp rời đi. Về phần một tiểu xuẩn manh khác —— Dịch Hạo Nam —— còn đang nằm trên ban công hứng gió đêm, ừm... Tạm thời, tất cả mọi người cứ xem nhẹ cậu ta đi. =口=

Dịch Hạo Thiên một đường ôm lấy Lâm Tử Hiên đi về căn phòng trên lầu ba của mình, Tiểu Hiên làm ổ rất an tĩnh, vẻ mặt thỏa mãn khiến người khác hận không thể cắn cho một cái.

Nào ngờ, ngay lúc Dịch Hạo Thiên đang chuẩn bị thả cậu xuống, Lâm Tử Hiên mơ mơ màng màng tỉnh lại, giương mắt thấy Dịch Hạo Thiên, lập tức a a vui vẻ.

"Ca..." Cậu kéo tay áo Dịch Hạo Thiên lại, cười khúc khích, "Ca, quà của em đâu?"

Thằng nhóc này, còn tưởng rằng đây là sinh nhật của mình nữa hả?!

Vẻ mặt Dịch Hạo Thiên khẽ chuyển, đáy mắt lóe lên tinh quang, anh làm dịu giọng, một tay nhẹ nhàng vuốt ve tóc cậu nhằm trấn an.

"Tiểu Thần, em muốn quà gì?"

Lâm Tử Hiên thoải mái nheo mắt lại, thỏa mãn nằm trong lòng Dịch Hạo Thiên cọ cọ lên tay anh, bỗng nhiên, như là cậu đã nhớ ra cái gì đó, lập tức bất mãn bĩu môi.

"Anh gạt người, rõ ràng đã hứa sẽ dẫn em đi tham quan trường học mà!"

Tay của Dịch Hạo Thiên theo bản năng mà dừng lại một chút, tham quan trường học? Chuyện này đã trôi qua rất lâu rồi mà, khi đó anh vừa mới lên đại học, Tiểu Thần thì tốt nghiệp cấp 2 thi vào cấp 3, mà khi ấy, cũng là lúc anh hiểu rõ tình yêu của mình dành cho Tiểu Thần.

Dường như Tiểu Thần cứ một mực cảm thấy rất hứng thú đối với một nữ sinh cùng khóa trong trường của anh, làm sao mà anh có thể để bọn họ có cơ hội chạm mặt nhau cho được cơ chứ!?

Thế là, Dịch Hạo Thiên ôm lấy cậu càng chặt hơn, tiếp tục vuốt lông: "Không phải Tiểu Thần đã nói muốn thi vào cùng một trường với ca ca hay sao? Phải học cho thật giỏi trước cái đã."

Lâm Tử Hiên dùng ánh mắt mờ mịt quan sát một chút, gật đầu, sau đó liền mê man ngã xuống.

Ánh mắt Dịch Hạo Thiên trầm trầm, anh vươn tay, lần thứ hai kéo cả người Lâm Tử Hiên vào lòng mình, thỏa mãn cọ cọ một đầu tóc nhọn của cậu.

"Tiểu Thần... Là em đã quay về rồi, đúng không?"

Đáp lại anh, là từng đợt hô hấp có quy luật.

Nếu để một thân toàn mùi rượu đi ngủ, tất nhiên là không được rồi. Dịch Hạo Thiên rất tự giác, bản thân mình vẫn là một đại ca tốt, đương nhiên, cũng có thể phụ trách giúp tiểu đệ thân ái cởi quần áo ra để tắm nữa đó! [kỳ thực cởi quần áo mới là trọng điểm đi, thân]

Anh chỉ cần hai ba cái đã cởi được áo ngoài cùng quần ngoài của Lâm Tử Hiên ra, sao đó lại cởi T shirt, ổn rồi, chỉ còn lại có một cái ở trong mà thôi.

Bỗng nhiên hô hấp của Dịch Hạo Thiên trầm xuống, đôi mắt đen nhánh như mực nhíu lại, giờ này khắc này, thiếu niên đang nằm ngủ an an ổn ổn ở trước mắt anh đây, có dáng người thon dài, làn da mịn màng, thắt lưng tinh xảo, thậm chí cái mông đang được bao bọc bởi một lớp vải mỏng, cũng có vẻ vừa vểnh lại vừa mềm mại, khiến cho người khác nhịn không được nghĩ muốn sờ lên một cái.

Nhưng toàn bộ cũng không phải là lí do hấp dẫn Dịch Hạo Thiên, anh muốn đối xử ôn nhu với em ấy, muốn ôn hòa trấn an em ấy, đơn giản là bởi vì trong khối thân thể này, đang chứa đựng linh hồn của đệ đệ anh yêu nhất, là Tiểu Thần mà anh yêu nhất.

Dường như vừa mới nhớ ra cái gì đó, bỗng nhiên khóe môi Dịch Hạo Thiên nâng lên tạo thành một độ cong xinh đẹp, đầu ngón tay của anh chậm rãi trượt xuống dọc theo cần cổ, thẳng đến thắt lưng, xúc cảm làn da thật nhẵn nhụi khiến anh cực kỳ thoải mái.

"Tiểu Thần..." Anh nhẹ nhàng gãi gãi lên thắt lưng của cậu.

Theo thói quen, Lâm Tử Hiên giật giật thân thể, nỗ lực dịch dịch sát vào trong lòng Dịch Hạo Thiên.

Hầu kết Dịch Hạo Thiên khẽ động theo bản năng, thanh âm có chút trầm thấp: "Tiểu Thần..."

Thiếu niên nhíu mày, bên hông khác thường khiến cậu rất khó chịu, cậu lại tiếp tục cọ cọ vào lòng Dịch Hạo Thiên, ý bảo anh dừng tay lại.

Ngón tay Dịch Hạo Thiên chậm rãi chuyển lên trên, chạm vào vùng gáy của thiếu niên, bắt đầu chậm rãi vuốt ve. Nhất thời thiếu niên hóa thân thành một con mèo nhỏ được âu yếm, an tĩnh mà thỏa mãn làm ổ tiến vào lòng Dịch Hạo Thiên.

"Tiểu Thần..." Thanh âm của Dịch Hạo Thiên khàn khàn, trong sự vui sướng xen lẫn vài phần run rẩy.

Là em, đúng là em đã trở về rồi, Tiểu Thần!!!

Dịch Hạo Thiên ôm lấy An Thần một cách dịu dàng, đi vào phòng tắm, xả nước ấm ra, sau đó cẩn thận đặt thiếu niên vào trong.

An Thần vốn đang ngủ rất ngon, đột nhiên bị ngâm vào nước, nhất thời cả kinh, mơ mơ màng màng tỉnh lại lần thứ hai, liền nhìn thấy khuôn mặt phóng đại của Dịch Hạo Thiên.

Cậu mất hứng đẩy đối phương ra, lầm bầm: "Ca, đừng quậy!"

Dịch Hạo Thiên: "..."

Nước ấm vừa phải rất nhanh đã khiến An Thần yên tĩnh lại, cậu híp mắt, thân thể không tự chủ được mà trượt dần xuống, Dịch Hạo Thiên phải để cậu nửa dựa vào mình, kể cả không tắm thì bản thân anh cũng đã bị ướt thành một mảnh.

An Thần vốn đã uống say còn cộng thêm hơi nước hơ nóng nên gương mặt đỏ bừng một mảnh, khóe môi cong lên tạo thành một độ cong mê người, phảng phất như thời thời khắc khắc đều đang câu dẫn người khác cắn xuống đó một cái.

Dưới xương quai xanh tinh xảo, da thịt tái nhợt giống như đang mang bệnh khiến cho người khác sản sinh một loại dục vọng muốn chà đạp cậu. Hai hạt đậu đỏ mê người nằm trước ngực làm nổi bật da thịt trắng như tuyết ở bên dưới, tiên diễm đến loá mắt. Trên cánh tay sờ vào là phần thịt mềm hồ hồ, rất hiển nhiên đây là kết quả của việc khối thân thể này đã trường kỳ không rèn luyện, thế nhưng, xúc cảm rất tốt.

Ừm, không hổ là Tiểu Thần nhà anh, cho dù là tá thi hoàn hồn nhưng chọn thân thể cũng là nhất đẳng trong nhất đẳng.

Dù sao thì trong mắt của Dịch Hạo Thiên, chỉ cần là của Tiểu Thần thì cái gì cũng đều là tốt nhất. Đồng dạng, tất cả của Tiểu Thần, thoạt nhìn đều có thể câu dẫn người khác phạm tội, cho nên mình nhất thời kích động làm ra chuyện gì đó, đều có lý do của nó. [Dịch Hạo Thiên, con đủ rồi đó!!!]

Bỗng nhiên, khóe mắt anh đảo qua, nhìn thấy một cái quần trong, còn chưa cởi ra sao?!

Dịch Hạo Thiên không chút do dự vươn đôi tay ác ma ra, khẽ kéo cái lớp vải mỏng manh đó, Tiểu Tiểu Thần nhà An Thần lập tức ló đầu ra, bồng bềnh dưới đáy nước, phấn phấn nộn nộn vừa nhìn qua giống hệt như của một đứa con nít, Dịch Hạo Thiên hài lòng khẽ cong khóe môi, vươn tay rồi đo thử một cái, ừm... Kích thước không khác trước đây là bao. [Dịch Hạo Thiên, rốt cuộc trước kia con đã làm những chuyện gì với An Thần rồi!!!]

"Hmm..." An Thần mông mông lung lung trở mình.

Hai tay Dịch Hạo Thiên còn đang chuẩn bị tiếp tục làm xằng làm bậy lập tức ngoan ngoãn thu hồi lại. Anh thừa nhận, vừa nãy anh đã trực tiếp muốn thực hiện tầng ba, ăn người vào trong miệng mới có thể an tâm nhất, thế nhưng ngay lập tức, cái ý niệm vừa mới trỗi dậy trong đầu kia liền bị anh dập tắt.

Tiểu Thần đã trở về nhưng lại không công khai thân phận trước, đương nhiên là em ấy có băn khoăn riêng của mình, cho dù hiện tại Dịch Hạo Thiên đã chắc chắn người này là Tiểu Thần, thế nhưng anh cũng không có cách nào ép buộc Đường Văn Triết, Tào Tư Viễn, cùng với Dịch Hạo Nam đi tin tưởng chuyện này cho được.

Mỗi người đều có một tiêu chuẩn phân biệt của riêng mình, tốt nhất là người khác không nên can thiệp vào. Hơn nữa có một điều quan trọng hơn là...

Ánh mắt của Dịch Hạo Thiên sâu không thấy đáy, vững vàng nhìn chằm chằm vào gương mặt của An Thần, dường như đang muốn khắc sâu linh hồn của người này vào trong tâm trí mình.

Điều quan trọng nhất, anh muốn nhờ vào cái thân phận mới này của An Thần để em ấy chậm rãi lý giải tâm ý của mình dành cho em, từ đó có thể dần dần tiếp thu. Thứ anh muốn nhận được từ An Thần không chỉ là thân thể, mà còn có cả trái tim nữa kìa. Anh muốn để toàn bộ thể xác và tinh thần của An Thần đều cam tâm tình nguyện trở thành người yêu của anh.

"Ca... Xin lỗi!" Nước mắt chậm rãi chảy xuống từ khóe mắt của cậu, không biết An Thần đang mơ thấy cái gì, lại có thể lộ ra vẻ mặt bi thương đến như vậy.

Bỗng nhiên trái tim Dịch Hạo Thiên co rút lại, anh vươn tay ra, nhẹ nhàng lau đi những giọt nước mắt trên mặt cậu, ôm chặt lấy thiếu niên đang trần trụi vào trong lòng mình.

"Đừng khóc." Anh nói, "Ca ca ở đây, đừng khóc."

Buổi tối, Dịch Hạo Thiên ôm lấy thiếu niên đã chìm vào giấc ngủ, thỏa mãn hít sâu một hơi, xung quanh chóp mũi đều là khí tức quen thuộc, mạt thế đã kéo dài như vậy, thế nhưng đây lại là lần đầu tiên anh thấy an tâm đến thế, người anh ngày nhớ đêm mong lúc này tựa như một chiếc đuôi cá, an tĩnh nằm ở trong lồng ngực của anh, xúc cảm tinh thuần như một thiên sứ, cứ như là một giấc mộng hoàn mỹ.

Thiếu niên ngủ rất say, nhưng còn Dịch Hạo Thiên cho dù anh có làm như thế nào cũng không thể ngủ được, trong chốc lát thì anh cọ cọ vào mái tóc của thiếu niên, chốc lát sau lại sờ sờ lên làn da tinh xảo của thiếu niên, thậm chí còn nhẹ nhàng bóp vài cái lên cánh mông của thiếu niên, sau đó hôn hai cái bẹp bẹp lên gương mặt cậu, lúc này mới tâm không cam tình không nguyện mà nhắm mắt lại ngủ.

Đương nhiên, chuyện này cũng dẫn đến ngày hôm sau vành mắt của Dịch Hạo Thiên biến đen, anh lẳng lặng nhìn An Thần đang hoa lệ ngủ yên như một chiếc đuôi cá, chẳng biết tại sao bản thân lại thấy có chút miệng khô lưỡi khô, lão nhị nhà mình liền nổi lên phản ứng.

Quả nhiên mỗi nam nhân vào sáng sớm đều là sinh vật dễ xúc động đó há? Dịch Hạo Thiên không thể làm gì khác hơn là chạy ào vào phòng tắm, xoát xoát bật nước lạnh ra tắm.

Chương 23: Bí mật trong tấm ảnh

Ánh nắng ban mai chiếu vào phần chăn đang nhô lên ở trên giường, thiếu niên ngủ say vẫn không nhận ra mà hít hít mũi, dường như là đang rất ỷ lại vào mùi vị trong không khí, cậu trở mình, cuộn chăn lại cùng một chỗ, thỏa mãn cọ cọ, tiếp tục ngủ say.

Dịch Hạo Thiên buồn cười hôn một cái lên gò má của An Thần, trong con ngươi lạnh băng lóe ra sự cưng chiều không chút che giấu, anh suy nghĩ một chút, đầu ngón tay khẽ động, lập tức có một chiếc đồng hồ xuất hiện trong tay anh.

An Thần mơ mơ màng màng cảm nhận được một khí tức quen thuộc, muốn tỉnh dậy, thế nhưng trong lòng lại tham luyến sự thoải mái này, không đành lòng mở mắt, chỉ muốn chìm đắm trong giấc mộng này, thế là lại nằm một lát, lại cọ một lát.

Dường như gò má đụng phải một vật lạnh lẽo gì đó, đáy lòng An Thần hơi hơi cả kinh, chậm rãi mở mắt ra.

Đập vào mắt là vật dụng, trang trí không phải rất quen thuộc, nhưng vô hình trung lại khiến cậu thấy rất quen mắt. Cậu mơ mơ màng màng suy nghĩ một hồi, mơ hồ nhớ rõ hôm qua đã uống rượu với Dịch Hạo Nam, trên ban công còn thổi qua một luồng gió lạnh, sau đó... Sau đó, là cái gì nữa?

Vậy nơi này là...

Bỗng nhiên An Thần mở to hai mắt, thoáng bật dậy khỏi giường, phảng phất giống như mới gặp quỷ, bất khả tư nghị mà trừng mắt nhìn cảnh tượng trước mặt.

Nơi này là, phòng của Dịch Hạo Thiên!!! Cậu đã nói mà sao lại có thể nhìn quen đến thế cơ chứ...

Thế nhưng, Thượng Đế hỡi, làm ơn hãy nói cho con biết rốt cuộc tối hôm qua đã xảy ra chuyện gì không thể vãn hồi rồi hả!!!

Trong phòng tắm truyền đến tiếng nước chảy ào ào, rất hiển nhiên, Dịch Hạo Thiên đang tắm, mà bản thân mình thì đang nằm thẳng cẳng trên cái giường duy nhất trong phòng, không có khả năng Hạo ca sẽ ủy khuất bản thân mình ngủ trên sàn nhà, cho nên tối qua, cậu đã ngủ cùng một cái giường với đại ca hở? [đâu chỉ có thế a!]

Đầu vẫn còn có chút đau, hậu quả của việc ngày hôm qua uống quá nhiều chậm rãi biểu hiện ra, An Thần choáng choáng váng váng bò dậy khỏi giường, chợt phát hiện dưới gối nằm có đặt một chiếc đồng hồ, nghĩ có lẽ là đại ca thuận tay đặt ở đây đi.

Tâm niệm của cậu vừa động, quay đầu lại nhìn thoáng qua cửa phòng tắm đang đóng chặt, cầm lấy đồng hồ một cách thần tốc, ấn lạch cạch một trận, lập tức, đồng hồ vang lên một tiếng "tách", tự động mở ra.

An Thần nhìn thoáng qua cái tấm ảnh khiến người ta mất mặt kia, cho dù đã trải qua nhiều năm như vậy rồi, nhưng một lần nữa gặp lại nó, khóe miệng của cậu vẫn nhịn không được mà co quắp một chút.

Tiếng nước trong phòng tắm dừng lại, An Thần hốt hoảng đóng đồng hồ lại, ném trở về đầu giường. Về phần tấm ảnh? Ha ha, đương nhiên là bị cầm đi rồi! Cậu rất lo lắng, lỡ như ngày nào đó trong lúc nhất thời lòng hiếu kỳ của Dịch Hạo Thiên tăng vọt, gỡ đồng hồ ra nhìn thấy tấm ảnh này... Che mặt, tuyệt đối là cậu sẽ khó giữ được khí tiết tuổi già a, đến cả sau khi chết rồi vẫn sẽ bị người khác chê cười đó.

Vào thời điểm cậu còn đang suy nghĩ vu vơ, Dịch Hạo Thiên đã mở cửa phòng tắm ra. An Thần mang theo vẻ mặt ngây thơ nhìn qua, chỉ thấy Dịch Hạo Thiên để lõa thân trên, bên hông choàng một cái khăn tắm màu trắng, hờ hững đi ra. Trên làn da khỏe mạnh màu tiểu mạch còn mang theo vài vệt bọt nước trong suốt.

"Tỉnh rồi?" Trên gương mặt lạnh như băng của anh nhìn không ra vui buồn.

An Thần sợ hãi lập tức nhảy dựng ra khỏi giường, nào ngờ đứng không vững, chân đạp phải ống quần ngủ trượt một cái, cả người ngã nhào xuống dưới.

An Thần còn chưa kịp hô lên, đã có một đôi tay to lão luyện kéo cậu vào trong lồng ngực trần trụi, nhất thời xoang mũi bị mùi sữa tắm thơm ngát không ngừng vây quanh. An Thần nhướng mày, bỗng nhiên phát giác, hương thơm này cực kỳ quen thuộc, hình như... Lúc cậu vừa tỉnh lại cũng đã từng ngửi thấy từ trên người mình rồi.

Chờ một chút, tối qua cậu uống rượu nên trên người phải mang theo mùi rượu chứ, An Thần rất biết tự lý giải bản thân, cậu tuyệt không nghĩ tới, dưới tình huống đã uống say mình còn nhớ rõ việc đi tắm thay quần áo, sau đó còn bò lên giường ngủ cho được đâu.

Cho nên, nói cách khác, chẳng lẽ thật sự đúng là... Vẻ mặt An Thần cứng đờ, khóe miệng có chút co quắp.

Ánh mắt của Dịch Hạo Thiên ngay từ đầu đã đặt trên người An Thần, chưa bao giờ rời đi. Anh cố ý mặc áo ngủ vào cho cậu trước, có thể là bởi vì nguyên nhân phát dục, cho nên vóc người của thiếu niên không hề cường tráng được như trước đây, quần áo có hơi lớn một chút. Chỉ cần rũ mắt xuống liền có thể thấy được xương quai xanh xinh đẹp trước ngực, cùng với điểm đỏ mê người nào đó.

"Làm sao vậy?" Dịch Hạo Thiên nỗ lực biến thanh âm của mình thành lạnh lùng trước sau như một, khắc chế dục vọng dưới đáy lòng, sau khi đỡ thiếu niên xong, lùi về sau hai bước, làm bộ lơ đãng đi tới trước giường.

An Thần bất an gãi gãi ót, ánh mắt lấp lánh: "Ờm Hạo ca à, đêm qua... Em muốn hỏi, sao em lại, ừm, lại ở chỗ này ạ?"

Dịch Hạo Thiên tiện tay cầm lấy một cái khăn lông xoa xoa tóc, nghe An Thần nói, lông mày nhướng lên, vẻ mặt "cậu nghĩ coi là tại ai đây", An Thần nhìn thấy vậy thì trong lòng lại càng khẩn trương hơn.

Chẳng lẽ tối qua mình đã thực sự làm ra cái chuyện kinh thiên động địa gì rồi hả, đến mức mọi người phải thỉnh Hạo ca ra trấn áp, vì vậy liền tạo thành tình huống hiện tại?

"Ờm, Hạo ca, em, hình như là do em uống say." Cho nên ngài đại nhân đừng ghi thù tiểu nhân, không cần chấp nhặt với một con ma men a!

Dịch Hạo Thiên khoát tay, vỗ lên đầu An Thần: "Tôi biết."

Dịch An Thần: =口=

Cho nên, thân, hiện tại là anh vuốt lông vuốt đến nghiện luôn rồi hở?

Thẳng đến khi rời khỏi phòng của Dịch Hạo Thiên, An Thần vẫn còn có chút choáng choáng váng váng, trở về phòng của mình ngồi một lát, sau đó mới có thể lấy lại tinh thần, đã có chút cảm giác chân thực với việc mình mới đi ra khỏi phòng của Dịch Hạo Thiên.

Dịch An Thần cảm thấy rất kỳ quái, đây là chuyện từ khi cậu có ký ức liền biết. Chỉ cần những đồ vật, địa bàn bị ca đánh dấu là của mình thì tuyệt không cho phép người khác đụng vào.

An Thần vẫn còn nhớ rất rõ, trong nhà đã từng có một hầu gái mới tới không biết quy củ này, quét dọn toàn bộ phòng ốc theo thứ tự một lần, kết quả Dịch Hạo Thiên không nói hai lời đã lập tức thay đổi toàn bộ mọi thứ trong phòng thành đồ mới.

Về phần cô hầu gái kia, nếu như không phải An Thần giúp đỡ cầu xin vài câu, sợ rằng đến cả hai tay cô ta cũng không thể giữ lại, cho dù như vậy cô ta vẫn bị nhổ mất ba cái móng tay tỏ vẻ khiển trách.

Cho nên, lúc An Thần ý thức được với thân phận của Lâm Tử Hiên ở trong phòng Dịch Hạo Thiên cọ cả đêm sẽ có bao nhiêu đáng sợ a, thế mà Hạo ca lại không có trực tiếp quẳng cậu ra ngoài, điều này khiến cậu cực kỳ kinh ngạc.

Rửa mặt một lần nữa, lúc chuẩn bị ra cửa An Thần mới hậu tri hậu giác phát hiện, mình thế mà lại mặc cái áo ngủ trước kia?!!

Gặp được Đường Văn Triết ở đại sảnh, An Thần có hơi do dự một chút, nhớ loáng thoáng hôm qua người này cũng có ở đây, có lẽ... Anh ta sẽ biết chút gì đi.

"Hả? Chuyện ngày hôm qua à." Đường Văn Triết nở một nụ cười không có hảo ý, lập tức An Thần cảm thấy rất hối hận vì sao bản thân lại tới hỏi con hồ ly này kia chứ.

"Hôm qua sau khi em uống say, sống chết lôi kéo không tha quần của Hạo ca, khóc hô nếu như vứt bỏ em, em sẽ chết cho anh ấy xem và vân vân, cho nên, Hạo ca không thể làm gì khác hơn là đem em đi."

An Thần: "..."

"Tiểu Hiên, gần đây có phải em đã xem quá nhiều phim tình cảm rồi không?"

Anh mới xem nhiều phim tình cảm, cả nhà anh mới xem nhiều phim tình cảm đó!!! Không, tuyệt đối là hàng này đang nói dối! Sao cậu lại có thể mất mặt đến thế cơ chứ? Dường như An Thần đã có thể tưởng tượng ra tình cảnh lúc đó, chắc ăn mặt của đại ca sẽ đen đến mức có thể nhỏ ra mực luôn a!!!

Cậu vẫn còn sống? Ha ha, thực sự đúng là kỳ tích mà. Cho nên, hồ ly đang nói dối.

An Thần u ám nghĩ, tốt nhất vẫn là đừng nên biết quá nhiều chân tướng của tối qua, dù sao hiện tại Hạo ca không có ý trách phạt cậu, cho nên cứ giả bộ như cái gì cũng chưa từng phát sinh đi, ha ha.

An Thần khởi hành đi đến phòng ăn ăn điểm tâm, Đường Văn Triết thấy bóng lưng của cậu chỉ còn thấp thoáng, xoay người đi về phía tầng ba.

"Đường đội phó." Bỗng nhiên Trương Tuyết Yến cười khanh khách xuất hiện, trên tay đang cầm một ấm trà nhỏ, "Có cần em đưa trà giải rượu cho tam thiếu hay không, nghe nói tối qua anh ấy rất say nha."

Sau khi Đường Văn Triết nghe xong, trong lòng cười nhạt, đưa trà là giả, lên tầng ba tìm Hạo ca mới là thật đi. Thực sự là nữ nhân này không khiến người khác bớt lo a, hơn nữa ngày càng không thông minh, mấy ngày này lúc gặp bọn họ cứ hữu ý vô ý lấy lòng, quyến rũ.

Nếu không phải Hạo ca tỏ ý muốn tạm thời sắp xếp chỗ làm cho nữ nhân này, chỉ bằng một cái tính toán nho nhỏ của anh, để ả ra ngoài ăn một bữa cơm đều có thể đi mà không về.

"Không cần, thân thể của tam thiếu tôi rõ ràng hơn cô, nếu cô không có gì để làm, thì đi ra phía sau xem qua căn cứ của những người sống sót một chút đi." Đường Văn Triết nở nụ cười xa cách, xoay người đi lên lầu.

Trương Tuyết Yến oán hận cắn răng một cái, mấy ngày nay liên tiếp vướng phải trắc trở khiến tâm tình của ả thập phần không xong, rõ ràng ả rất tự tin vào sắc đẹp cùng tướng mạo của mình, ả có loại mị lực của người thành thục, nhưng hình như hết lần này tới lần khác những người kia cứ làm như không thấy ả, thực sự sai sử ả như một em gái làm công.

Đúng là buồn cười, tốt xấu gì ả vẫn là một dị năng giả hệ thủy đó! Trương Tuyết Yến siết chặt nắm tay, gần như móng tay đã đâm vào lòng bàn tay luôn rồi.

Chỉ cần cho ả một cơ hội, một cơ hội có thể tiếp cận Dịch Hạo Thiên, nhất định ả sẽ có khả năng thực hiện, nhất định là như vậy, trèo lên giường của anh, từ nay về sau trở tay là mây lật tay là mưa [na ná câu hô mưa gọi gió ấy]! Ả muốn đạp toàn bộ những tên không biết phân biệt tốt xấu kia xuống dưới chân mình. Đáy mắt Trương Tuyết Yến hiện lên một tia nham hiểm hung ác.

Bên này, Đường Văn Triết đi lên tầng ba, gõ một cái lên cửa phòng Dịch Hạo Thiên, sau khi được cho phép, mới mở cửa đi vào.

Dịch Hạo Thiên vẫn quấn khăn tắm như cũ, ngồi ở bên giường, trong tay còn đang cầm chiếc đồng hồ quả quýt.

"Sao rồi?" Đường Văn Triết hỏi, trong khẩu khí có một tia vỗi vã mà chính anh cũng không nhận thấy được.

Dịch Hạo Thiên hơi nhíu mày, ném đồng hồ sang. Đường Văn Triết tiếp được, tỉ mỉ kiểm tra phía ngoài của nó một chút, lông mi nhếch cao, con ngươi lóe ra tinh quang.

"Em có thể xem thử sao?"

"Tùy tiện."

Đường Văn Triết không nói hai lời, ấn ấn một trận, vang lên một tiếng lạch cạch, đồng hồ chậm rãi tự mở ra!

"Đúng là sự thật..." Đường Văn Triết không dám tin chép chép miệng.

Lúc nghe Hạo ca nói, có thể dùng một phương pháp rất đơn giản để loại trừ khả năng 20% còn dư lại.

Bởi vì Dịch Hạo Thiên hiểu rất rõ tâm tư của Tiểu Thần, cho dù đã thay đổi hình dạng, thay đổi thân phận, nhưng chính là tính tình của một người lại không dễ thay đổi và che giấu nhất.

Dịch Hạo Thiên chỉ bằng như vậy đã có thể đủ lí giải Tiểu Thần, cho nên anh biết, sẽ có những lúc Tiểu Thần phải chịu khổ vì cái bệnh sĩ diện của mình, chỉ cần cung cấp cho em ấy một cơ hội, em ấy sẽ không dùng não để tính toán rõ ràng mà đã lập tức chạy đi làm chút chuyện ngu xuẩn.

Cho nên vào lúc cuối cùng anh cố ý để chiếc đồng hồ lại, bởi vì Dịch Hạo Thiên chắc chắn, chỉ cần Tiểu Thần ý thức được chiếc đồng hồ này là của mình, kết hợp với hoàn cảnh cho phép, nhất định em ấy sẽ lấy tấm ảnh mà chính mình cho là rất mất mặt kia ra.

Kỳ thực nếu như tráo đổi vị trí một chút, tuyệt đối Dịch Hạo Thiên cũng sẽ lựa chọn lấy tấm ảnh ra, chỉ cần nhớ tới tấm ảnh trong cái đồng hồ quả quýt, anh liền có cảm giác cực kỳ mất con mẹ nó mặt, có bao nhiêu ảnh hưởng đến hình tượng tiêu sái lãnh khốc của anh chứ a.

Nói chung, quả thực anh đã đánh cuộc thành công, lúc trước Đường Văn Triết đã làm kỹ xảo ngụy trang trên bàn phím ấn mật mã, có thể ghi chép rõ ràng mật mã sau khi An Thần ấn xong, không hề có một lần ấn sai nào cả, như vậy đủ để chứng minh vào lúc người này ấn mật mã có bao nhiêu quen thuộc.

Tiểu Thần...

"Như vậy, tấm ảnh đâu?" Đường Văn Triết nhìn chiếc đồng hồ rỗng tuếch, nhíu mày một cái, hai mắt sáng lên nhìn chằm chằm vào Dịch Hạo Thiên.

Kỳ thực anh đã cảm thấy tò mò từ rất lâu rồi a, ba anh em Dịch gia này, sống chết cũng không chịu hé lộ ảnh chụp bí mật ra, quả thực không khác gì một cọng cỏ đuôi mèo, đâm đến mức anh cong tâm cong phế, ngứa ngáy khó chịu.

Ánh mắt hẹp dài của Dịch Hạo Thiên nhíu lại, Đường Văn Triết lập tức ngừng nói, anh chợt phát hiện, hôm nay tâm tình của Hạo ca tốt hơn bình thường rất nhiều.

Đương nhiên, nếu đã xác định được An Thần trở về rồi thì làm sao tâm tình của nam nhân này có thể không tốt cho được cơ chứ? Lần đầu tiên Đường Văn Triết cảm tạ số mệnh đến thế, cảm tạ trời xanh, cảm tạ Phật tổ Vương mẫu Mẹ Maria [hự, sao những hàng này lại gộp chung với nhau được vậy?], hiện tại anh đã không cần lo lắng đến chuyện một ngày nào đó đột nhiên Hạo ca sẽ trở nên hắc hóa, rồi sau đó bộc phát trung nhị bệnh, A men.

Trung nhị bệnh (hoặc sơ nhị chứng): là một câu thành ngữ của Nhật Bản, điển hình nhất là thiếu niên vào thời kỳ trưởng thành tự cho việc làm và lời nói của mình là đúng. Tuy gọi là bệnh nhưng hoàn toàn không liên hệ với các loại bệnh trong y học. Có vài câu ví dụ cụ thể: "Tôi không giống với người khác", "Tôi không có sai, thế giới mới sai...", "Đây mới gọi là trưởng thành",...

Sau khi Đường Văn Triết rời đi, Dịch Hạo Thiên vẫn không xê dịch khỏi vị trí của mình, khóe môi anh khẽ nhếch lộ ra một nụ cười như có như không, mà giữa rãnh tay ló ra một tấm ảnh chụp nho nhỏ, là lúc An Thần té vào ngực mình Dịch Hạo Thiên đã thừa dịp cố ý 'mượn' đi.

Trong ảnh, Tiểu An Thần còn chưa tới ba tuổi, vẫn là một tiểu bánh bao mềm hồ hồ, mặc một bộ quần áo đáng yêu của búp bê, bộ dáng nghiêm trang, hôn một cái bánh bao khác đang nằm ngủ trên giường.

Dịch Hạo Thiên thừa nhận, trong lòng anh rất cao hứng, anh nhận ra cái bánh bao đang nằm ngủ kia chính là mình khi còn bé, tuy rằng không rõ ràng rốt cuộc thì chuyện này xảy ra khi nào, nhưng anh vẫn cảm thấy dưới tình huống mình không biết chuyện gì mà đã chiếm được nụ hôn đầu tiên của Tiểu Thần và vân vân vẫn rất là kích động đó nha.

Đằng sau tấm ảnh mẹ còn lưu lại một hàng chữ: Nụ hôn đính ước của Tiểu Thần và Tiểu Thiên! O(≧▽≦)O

Mẫu thân đại nhân, người thiệt có khả năng tiên đoán đó, tâm tình Dịch Hạo Thiên rất tốt mà nhướng nhướng mày. [hự, tam quan bất chính, mẫu thân đại nhân sẽ khóc mất]

Chương 24: Mang theo nữ nhân kia!

An Thần cũng không biết tại sao, kể từ sau đêm đó, mỗi khi nhìn cậu ánh mắt Trầm Nguyên sẽ mang theo một chút quái dị, càng nhiều hơn chính là ý tứ trốn trốn tránh tránh.

An Thần suy nghĩ một chút, có thể là do bộ dáng phát điên quấn lấy Dịch Hạo Thiên vào đêm đó quá mức kinh thiên hãi tục, khiến lòng người run sợ, cho nên cũng không cần không biết xấu hổ mà sáp lại gần người khác đi.

Thế là, liền sinh ra cái loại hiểu lầm mỹ lệ này đây.

Về phần Trầm Đán, cậu ta chỉ nói lúc mình uống say đã mơ thấy một giấc mộng thập phần kinh khủng, tuy rằng hiện tại nhớ không ra nhưng mỗi khi nghĩ tới thì trong lòng vẫn còn rất sợ hãi.

Còn Dịch Hạo Nam thì sao... Đêm đó ở ban công hứng gió lạnh cả đêm, đến bây giờ đầu vẫn còn có chút đau nhức, nói An Thần không có suy nghĩ, tự mình rút về thế mà lại không tha cậu về cùng.

An Thần ngượng ngùng nói là chính mình sống chết lôi kéo Dịch Hạo Thiên, sau đó bị mang đi, không thể làm gì khác hơn là nói xin lỗi, tiện thể hống hống người ta.

Ngược lại hình như Tào Tư Viễn đang định nói gì đó với cậu, nhưng thấy Đường Văn Triết quét mắt qua, hàng này lập tức im bặt, dù hỏi thế nào cũng không chịu hé miệng.

Cứ như vậy, rốt cuộc sự kiện say rượu vào đêm sinh nhật cũng chính thức trôi qua.

Hôm nay, sau khi An Thần rời giường liền nhận được thông báo của Đường Văn Triết, có một chuyến nhiệm vụ mới. Trong trung tâm thành phố có một quán bar ngầm nổi danh —— Cực Dạ, có một số lượng lớn súng ống đạn được cất ở trong đó, vào lúc hai hắc bang chuẩn bị thương thảo, mạt thế lại bùng nổ một cách thình lình, cho nên những thứ này đều bị bỏ lại.

Tại Z quốc, số lượng súng ống đạn được bị khống chế rất nghiêm ngặt, nếu như không phải địa vị của Dịch gia đặc thù, cho dù bản thân bọn họ có nắm giữ một phần vũ khí cũng không có khả năng nhanh như vậy liền có thể thành lập được căn cứ của riêng mình. Cho nên đối với loại vật tư này, Đường Văn Triết rất xem trọng nó.

Kỳ thực thông qua ký ức của Lâm Tử Hiên An Thần đã thấy rất rõ ràng, thế giới sau mạt thế là thiên hạ của dị năng giả, những súng đạn bình thường căn bản là không hữu dụng, nhất là khi phải đối mặt với tang thị biến dị của hậu kỳ mạt thế, ngay cả phòng ngự cũng không thể phá vỡ được.

Thế nhưng, hiện tại mạt thế mới chỉ vừa bắt đầu không bao lâu thì đây đúng là một mê hoặc hấp dẫn. Không trách được Đường Văn Triết sẽ vội vã muốn ngốn đống vật tư này.

"Gần đây có ít nhất ba căn cứ cũng biết chuyện này." Đường Văn Triết đẩy kính mắt một cái, chân mày nhíu chặt, "Trong đó có hai căn cứ cách nơi này gần hơn một chút, cho nên tỷ lệ bọn họ xuất hiện cản trở là rất lớn."

"Nếu vị trí của bọn họ gần hơn chúng ta, vì sao lại không đi lấy trước?" Trầm Nguyên lập tức chỉ ra điểm đáng ngờ.

Đường Văn Triết nhìn y tán thưởng, tiếp tục nói: "Đây là nguyên nhân lớn nhất, tôi đã từng phái người đi thăm dò, tập hợp tư liệu về các phương diện của những căn cứ đó đến xem, bên trong quán bar này có một con tang thi cấp 4 trấn thủ, không rõ năng lực cụ thể. Hai căn cứ kia cũng đã từng phái người đi vào nhưng lại không thể đột nhập thành công."

"Thảo nào!" Dịch Hạo Nam khinh thường hừ một tiếng, "Đại ca đã cấp 4, cơ hội của chúng ta lớn hơn bọn họ rất nhiều."

"Chỉ sợ bọn họ sẽ ngán chân sau của chúng ta thôi." Gương mặt baby của Tào Tư Viễn hiện lên chút lo âu.

An Thần lặng lẽ nuốt một ngụm nước bọt, rất muốn len lén dịch ra vị trí phía sau, nhưng thế nhưng mỗi khi cậu có xu hướng muốn chuyển động, Dịch Hạo Thiên luôn có thể tặng cậu một ánh mắt cảnh cáo trước, ngay cả độ ấm quanh thân cũng cấp tốc hạ xuống, làm hại An Thần muốn đi cũng không được, mà muốn ở lại cũng không xong. Hơn nữa, cậu cũng lo lắng nếu như mình đột ngột đổi vị trí sẽ làm ảnh hưởng đến cuộc hội nghị của mọi người.

Kỳ thực đứng ở bên người Dịch Hạo Thiên cũng không có khốn khổ như vậy, nếu như đại ca đừng cứ hơi một chút lại chà đạp cái đầu quả dưa, lát sau lại véo hai cái vào thắt lưng nho nhỏ của cậu là được.

Đương nhiên, động tác vò đầu kia mọi người đều thấy được, thế nhưng đã trải qua mấy ngày tẩy não, cơ bản là mọi người đều tập mãi thành thói quen nên mới làm như không thấy. Động tác véo eo thì lại tương đối bí mật, khiến cho An Thần giận dữ nhưng lại không dám nói gì.

(#‵′) Phắc! Cái trình độ động tay động chân của hàng này lại thăng cấp rồi a, nếu như cậu là một tiểu thư khuê các thì đã sớm tát cho một cái rồi á, thân!!!

Bậy! Ký ức của An Thần chợt lóe, bỗng nhiên cậu nhớ đến, những người theo đuổi đại ca gần như có thể xếp hàng từ Vân Nam đến thành Bắc Kinh, cực kỳ buồn bực. Nếu như là một cô nương, hiện tại hẳn là đã trực tiếp trèo lên giường mới đúng.

Vì vậy, vào lúc Dịch Hạo Thiên tiếp tục vươn ma trảo quấy rầy tiểu đệ nhà mình, An Thần rất không khách khí mà ngắt cho một cái, đến khi Dịch Hạo Thiên căm tức nhìn qua, An Thần cực kỳ không nể tình mà hất mặt qua một bên.

Lúc này, Đường Văn Triết đang chuẩn bị an bài mấy thành viên nòng cốt lưu lại trong coi căn cứ, sau đó mang theo hai nhóm người bên tổ chiến đấu, bây giờ căn cứ đã ngày càng quy mô hóa, vật tư cũng nhiều, không thể tùy ý giống như trước đây được nữa.

Đáy mắt Dịch Hạo Thiên chợt lóe, một tay vỗ xuống đầu An Thần, một bên chuyển ánh mắt qua cho Đường Văn Triết. Từ khi anh thành công thăng lên cấp 4 liền có thể cảm nhận được sức mạnh đã mạnh hơn trước đây rất nhiều, cũng tinh tế hơn, anh đã sớm cảm nhận được một cổ khí thế cường đại ở gần quán bar, xét theo một mức độ nào đó đây cũng là một loại khiêu khích của đối phương đối dành cho anh.

Tuy rằng anh đã thành công thăng lên cấp 4, nhưng là căn cơ còn chưa đủ vững chắc. Trước khi có thể nắm chắc trăm phần trăm, anh tuyệt không muốn để Tiểu Thần rơi vào nguy hiểm thêm lần thứ hai, mà đặc biệt là sau khi đã phát sinh sự kiện kia rồi.

Thống khổ sinh ly tử biệt, Dịch Hạo Thiên khẳng định tuyệt đối bản thân mình không thể nào chịu đựng thêm một lần nữa, bằng không, có thể khống chế lý trí được hay không đã không còn nằm trong tầm kiểm soát của anh nữa rồi.

Đường Văn Triết vốn đang khai hỏa toàn bộ rađa nên đương nhiên sẽ lập tức bắt được sóng điện não của Dịch Hạo Thiên, An Thần phát giác ra được chút gì đó, ngẩng đầu một cái bỗng nhiên đối mặt với ánh mắt của Dịch Hạo Thiên, cặp con ngươi màu đen kia lóe ra sự cố chấp và quật cường cậu rất quen thuộc.

Chỉ là trong nháy mắt, Dịch Hạo Thiên lại do dự. Từ khi Đường Văn Triết đi theo Hạo ca liền hiểu được hình thức ở chung của hai anh em, dưới điều kiện tiên quyết là tuyệt đối không có nguy hiểm, hầu như Dịch Hạo Thiên đều dung túng An Thần, trước đây không biết thân phận còn chưa tính, hiện tại đã nhận ra rồi còn có thể ứng phó cho qua chuyện mới là chuyện lạ đó.

Đừng thấy Dịch Hạo Thiên bình thường sát phạt quyết đoán, nói một không hai, chỉ cần là chuyện có dính tới An Thần, cái gì cũng phải có chiết khấu, cân nhắc một chút. Cho nên mới nói, bất kể là người lợi hại đến cỡ nào đều sẽ có một thiên địch khắc chế gắt gao a có được hay hông

Thấy thế, Đường Văn Triết không nói hai lời, quẳng sóng điện não của Dịch Hạo Thiên ra sau đầu, trên thực tế cũng đúng như anh nghĩ, Dịch Hạo Thiên liền hoàn toàn quên mất ám chỉ mới nãy, vẻ mặt bình tĩnh tiếp tục lắng nghe, An Thần cũng hài lòng híp mắt lại.

Vì vậy cuối cùng, Đường Văn Triết an bài Trầm Đán trấn thủ ở căn cứ, sau khi bọn Trầm Nguyên và Đàm Hải xuất phát một khoảng thời gian thì bọn họ mới xuất phát, để phòng ngừa sau khi bọn họ giành được vật tư lại bị người của những căn cứ khác ngán chân sau.

Vào lúc gần như đã an bài xong hết rồi, bỗng nhiên cặp mắt An Thần sáng lên, đề nghị: "Chúng ta có nên mang Trương Tuyết Yến theo luôn không?"

"Hửm? Mang theo cô ta làm gì?" Vẻ mặt Dịch Hạo Nam chán ghét nói, ở trong mắt cậu nữ nhân kia chỉ là một trở ngại, bộ dáng thoạt nhìn đứng đắn, sau lưng lại sử dụng thủ đoạn câu dẫn người đáng ghê tởm.

Nhớ tới buổi tối bị say rượu kia, nếu như không phải nhờ tiềm thức được huấn luyện của Dịch gia, phỏng chừng nữ nhân này đã thuận lợi trèo lên giường của cậu luôn rồi.

An Thần gãi đầu một cái, nhân cơ hội tránh thoát khỏi Dịch Hạo Thiên lại vươn móng vuốt tới, mỉm cười nói: "Em chỉ đang nghĩ, lúc này đã không còn giống với trước đây, chúng ta ở trong địa bàn của người khác, lúc đậu xe có thể tìm một người để trông cũng là chuyện không tồi."

Tào Tư Viễn gật đầu đồng ý: "Tiểu Hiên nói đúng đó, mặc dù không có xe thì có thể đi tìm, thế nhưng vào lúc đó sẽ khá tốn thời gian."

Trầm Đán giơ hai tay tán thành đến mức càng khoa trương hơn: "Đúng đúng, coi như em cầu các anh, mang cô ta theo đi, động một chút là gặp cô ta, làm hại em cũng không dám đi ra khỏi cửa nữa rồi."

Đáy mắt Đường Văn Triết chợt lóe tinh quang, kỳ thực anh đã sớm nghĩ tới vấn đề này, dù sao đến lúc đó bọn họ sẽ dẫn theo vài tiểu đội ra ngoài, khi ấy để ai lại trông xe đều giống nhau mà thôi, chỉ là hiện tại Lâm Tử Hiên lại đơn độc nói ra, đồng thời còn điểm danh muốn Trương Tuyết Yến đi, thật sự là khiến anh phải suy nghĩ nhiều a.

Lúc này Dịch Hạo Thiên bởi vì vừa nãy muốn ăn đậu hũ mà lại bị Tiểu Thần tránh né cho nên tâm tình rất khó chịu, anh cường thế kéo An Thần qua, túm lấy cổ áo của cậu sau đó liền xách ra ngoài.

"Cứ như vậy đi!" Anh dùng ánh mắt đảo qua toàn trường, cuối cùng dừng lại một giây trên người Đường Văn Triết, mở cửa, đi ra.

Toàn bộ người trong phòng yên lặng chừng ba giây, sau đó làm bộ như cái gì cũng chưa phát sinh, nên hỏi thời gian thì hỏi thời gian, nên phân tích chi tiết thì phân tích chi tiết, nên thảo luận an bài thì thảo luận an bài. Nói chung, dưới sự an bài cẩn thận của Đường Văn Triết mỗi người đều cực kỳ bận rộn, tất cả bình thản mà tốt đẹp!

Bình thản tốt đẹp em gái cưng á (lật bàn! (╯‵□′)╯︵┻━┻) Khi mắt bọn họ bị mù hay sao? Khi bọn họ là người bệnh mất trí nhớ rồi sao? Khi thần kinh bát quái của bọn họ đều ngừng phát triển hết rồi hả?

Loại tiến triển như thần này rốt cuộc là cái quái gì vậy a!!!

Rốt cuộc giữa Dịch Hạo Thiên và Lâm Tử Hiên đã xảy ra chuyện gì chính là bí mật không thể nói a, thân!

Tào Tư Viễn sờ sờ mũi, gương mặt tròn tròn hiện lên một mạt nghi ngờ, cậu luôn cảm thấy... Hình như mình đã loáng thoáng phát hiện ra một chân tướng hãi hùng rồi đó nha.

Chương 25: 'Tập kích' ban đêm

An Thần bị xách một đường thẳng đến phòng của Dịch Hạo Thiên, đối với mấy ngày gần đây ba ngày thì đã có hai bữa đặt chân vô chỗ này rồi, An Thần biểu thị nội tâm của cậu đã triệt để bình tĩnh, kế tiếp nếu không có gì bất ngờ xảy ra thì tuyệt đối cậu sẽ bị ném tới trên giường.

Coi đi, lại bị ném lên nữa rồi nà!

An Thần bình tĩnh trở mình, thuận theo tự nhiên bò dậy khỏi giường, ngồi vào giữa chiếc giường đôi kia. Yên lặng nhìn Dịch Hạo Thiên đang đứng trước mặt, lần thứ hai bất đắc dĩ thở dài từ tận nội tâm sâu thẳm.

"Hạo ca anh..."

"Vì sao?"

"Hể." Lập tức An Thần bị nghẹn họng, mấy ngày nay đã trải qua 'điều giáo' [hự, hư hỏng, che mặt], đương nhiên cậu biết những lời này của Dịch Hạo Thiên là có ý gì.

Hoàn chỉnh một chút chính là: Tại sao em muốn tự chọn nữ nhân kia hả?

Ừm, tại sao vậy ta? Lý do chỉ có cậu mới biết, thế nhưng, lại không có cách nào nói ra khỏi miệng.

An Thần cảm thấy thập phần phiền muộn, bởi vì cậu loáng thoáng phát hiện, mấy ngày gần đây Dịch Hạo Thiên giống hệt như chương trình mười vạn câu hỏi vì sao, chỉ cần mình nói cái gì đó, làm chuyện gì đó, anh sẽ luôn xách cậu về phòng trước, sau đó hỏi 'vì sao', nếu không thì sẽ là 'làm sao vậy', cậu thực sự không biết nên nói cái gì, thậm chí Dịch Hạo Thiên còn dứt khoát nhìn chằm chằm vào cậu đến tận năm phút đồng hồ.

Nè nè nè, anh có biết là làm như vậy rất dễ khiến cho người khác suy nhược thần kinh hay không a, dẫn đến hiện tại em vừa nhìn thấy mặt của anh liền muốn chạy trốn rồi a! Thân.

An Thần nặn ra một nụ cười tự cho là rất dễ gần gũi kỳ thực lại rất nịnh nọt: "Ừm, tựa như em nói vậy đó, tìm một người đến trông xe, hơn nữa cô ta cũng coi như là một thành viên của chúng ta, mang đi ra ngoài làm chút nhiệm vụ để tượng trưng cũng tốt a, không phải sao?" Cậu giả vờ ung dung nhún nhún vai.

Dịch Hạo Thiên không nói lời nào, mở to cặp mắt ngàn năm bất động ki, tập trung nhìn chăm chú vào cậu, ót An Thần phủ đầy mồ hôi, nhất thời nét cười trên mặt cũng trở nên cứng đờ.

Kéo căng kéo căng, Dịch An Thần, đừng để bản thân bị hù dọa! Cậu lặng lẽ an ủi mình, thẳng đến khi Dịch Hạo Thiên thu hồi tầm nhìn, quay đầu đi, cậu mới khổ sở xoa xoa khuôn mặt gần như đã đông cứng của mình.

Mỗi lần đối thoại đều mệt như vậy, cậu đã hoàn toàn không hiểu nổi lộ tuyến tư duy của đại ca rồi! Cứ luôn cảm thấy hiện tại tư duy của Dịch Hạo Thiên phát tán giống hệt như một con ngựa hoang đã đứt cương, chạy nhanh như bay vậy a.

Khóe môi Dịch Hạo Thiên kéo ra một độ cong đẹp mắt không dễ phát hiện, nghiêng mắt liếc sang mỗ tiểu xuẩn manh đang ngồi trên giường tự mình khổ não, tâm tình hào hứng đến không thể ức chế.

Nếu như sau này vào mỗi buổi sáng mở mắt ra đều có thể nhìn thấy Tiểu Thần thì tốt rồi! Mỗ đại ca âm thầm nghĩ nghĩ, cho dù tạm thời còn chưa thể ăn được nhưng có vài phúc lợi vẫn không thể thiếu đâu, nên làm như thế nào đây nha? Nếu không thì hiện tại trùng tu phòng của Tiểu Thần một chút, buộc em ấy dọn ra ngoài đi!

Quyết định thế đi, số phận sắp tới phải ở chung với đại ca của An Thần cứ như vậy liền bị Dịch Hạo Thiên khoái trá quyết định.

Mà An Thần còn đang ngồi ở trên giường âm thầm nghĩ kế hoạch, ngẩng đầu lên một cái liền thấy đại ca nhà mình lấy một cây kem mình thích ăn nhất từ trong tủ lạnh ra [hự, đừng hỏi tui tại sao trong phòng lại có một cái tủ lạnh nha!], ánh mắt lập tức phát sáng, toàn bộ kế hoạch tiểu đệ gì gì đó đều bị quẳng đến 8 thước mất rồi.

Bên này Dịch Hạo Thiên vừa quay đầu lại liền thấy Tiểu Thần biến thân thành uông tinh nhân đang mở to đôi mắt lóng la lóng lánh liều mạng ngoắc đuôi với mình, một bộ đợi người đút cho ăn.

Uông tinh nhân: một từ ngữ được lưu hành trên internet, gọi đùa mấy chú chó là người ngoài hành tinh đến từ tinh cầu gâu gâu rất xa trong vũ trụ, lợi dụng vẻ ngoài rất manh để lừa gạt lòng tin của loài người. Sau đó nhân lúc người khác không để ý mà chiếm giữ xương trên trái đất. Đây là cách gọi những chú chó giỏi bán manh chọc người thích.

Nhất thời tâm tình của Dịch Hạo Thiên thẳng tắp tăng vọt.

An Thần rất cao hứng, An Thần rất vui vẻ, An Thần rất happy.

Đối với chuyện đã mạt thế còn có thể ăn được kem cây mình thích nhất và vân vân, tràn đầy cảm giác hạnh phúc nồng nặc a. Quản tại sao đại ca lại có mấy thứ này nha, dù sao hiện tại cậu có ăn là được rồi.

Đây cũng lí do chủ yếu nhất vì sao mỗi lần cậu bị Dịch Hạo Thiên xách vào phòng sẽ không ầm ĩ không gây chuyện đó, cần gì phải quản đến chuyện sau khi vào phòng phải đối mặt với thứ gì chứ, chỉ cần cuối cùng cậu đều có thể nhận được đồ ăn vặt hoặc thức uống lạnh làm phần thưởng (?) là được.

Che mặt, thế này có khác gì một bé thú nuôi đâu chứ! Cưng sa ngã rồi đó, thân!

————————————————— đây là phân cách tuyến của phòng ăn ——————————————————

Dưới ánh mắt u ám của Dịch Hạo Thiên, sau khi An Thần ăn cơm tối xong liền trở về phòng của mình. Nhiệm vụ ngày mai quan trọng hơn, cậu sớm rửa mặt tẩy rửa một phen, sau đó an tĩnh chìm vào giấc ngủ.

Đến khi trong phòng vang lên tiếng hít thở đầy quy luật, bỗng nhiên không gian trong phòng có hơi vặn vẹo một chút, một thân ảnh màu đen lặng yên không tiếng động xuất hiện cách giường ngủ một khoảng không xa.

Đầu tiên là bóng đen thi triển cái gì đó, chỉ thấy một bức màn màu xanh dương chậm rãi bao bọc lấy cả người của An Thần, thiếu niên không phát giác được, vẫn ngủ thập phần thâm trầm như trước.

Lúc này bóng đen mới chậm rãi đi tới bên giường, ánh trăng ngoài cửa sổ hắt vào, chiếu lên khuôn mặt của bóng đen kia, không ngờ đâu đó chính là đội trưởng Dịch Hạo Thiên.

Chỉ thấy lúc này đây, ánh mắt của anh mang theo sự ôn nhu thập phần hiếm thấy, cho dù gương mặt vẫn là diện vô biểu tình như trước nhưng cũng không ngăn trở được khí tức dịu dàng phát ra từ trên người anh.

Dịch Hạo Thiên như thế này, cứ coi như là để người quen của anh thấy được, cho dù là đối phương tự chọc mù hai mắt cũng đều không thể nào tin được, cái người mặt lãnh tâm lãnh này vậy mà cũng sẽ có một mặt ôn nhu như thế a.

Chỉ thấy anh thuần thục cởi áo khoác ra, chậm rãi nghiêng người nằm xuống mép giường, thận trọng ôm lấy thiên hạ đang nằm giữa giường vào lòng. Thẳng đến khi cọ lên tóc của thiếu niên, anh mới hài lòng mà ngửi ngửi, sau đó thở ra một hơi thật sâu.

Tiểu Thần...

Ngón tay của anh nhẹ nhàng lồng vào tóc của thiếu niên, lưu luyến cảm nhận xúc cảm cực kỳ tốt đẹp kia, sau đó lại vuốt dọc theo gò má của cậu xuống xương quai xanh trước ngực, dùng cảm giác của đầu ngón tay tỉ mỉ miêu tả bộ dáng xinh đẹp của phần cơ thể kia, rất nhanh đầu ngón tay lại trượt dọc theo nụ hoa trước ngực đi xuống vị trí thắt lưng, tỉ mỉ cảm nhận sinh mệnh hoạt bát trước mặt này đây.

An Thần nhẹ nhàng trở mình, đưa lưng về phía Dịch Hạo Thiên, cánh mông mượt mà không thể tránh khỏi mà rơi vào hệ rễ giữa hai chân anh, cọ đến lão nhị nhà Dịch Hạo Thiên.

Cứ như là phản xạ, lập tức lão nhị rất có tinh thần mà ngẩng đầu lên. Dịch An Thần – đầu sỏ gây nên tội lỗi – bị đỉnh đến, có chút khó chịu dịch dịch người, ưm, chính là vô ý thức cọ thêm vài cái, cuối cùng không ngăn cản được sự mê hoặc của cơn buồn ngủ, liền gối đầu ngủ tiếp.

Bên dưới ánh trăng, dung mạo của thiếu niên tinh xảo cứ như một món đồ sứ, cùng với xương quai xanh như ẩn như hiện bên dưới tấm chăn, cặp mắt Dịch Hạo Thiên chậm rãi trầm xuống, phảng phất như bầu trời đêm mùa đông không trăng không sao.

...

Đây không phải là lần đầu tiên Dịch Hạo Thiên bất ngờ tập kích, có vài lần anh tới nhưng lại không nhìn thấy thân ảnh của An Thần.

Trong chớp mắt đó Dịch Hạo Thiên đã cho rằng Tiểu Thần đã xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn, lúc đó liền sợ tới mức cả người đổ mồ hôi lạnh, bất quá rất nhanh anh liền tỉnh táo lại, ý thức được An Thần có một không gian, cho nên rất có thể là em ấy tiến vào bên trong không gian đi. Nhưng anh không chắc chắn rằng có thể nào An Thần sẽ vĩnh viễn trốn ở trong không gian luôn hay không.

Vì thế anh liền chậm rãi chờ đến sau nửa đêm, quả nhiên, xuất hiện một bé con nằm ở trên giường co lại thành một đoàn.

Dịch Hạo Thiên biết Lâm Tử Hiên có không gian, nhưng cũng không có cảm giác gì, nhiều lắm thì coi như là một con chuột nhỏ thích trữ hàng, tiểu đả tiểu nháo mà thôi. Nhưng nếu như người này là An Thần anh liền cảm thấy hết sức vui mừng, điều này nói rõ ít ra thì An Thần lại có thêm một bản lĩnh bảo mệnh, hơn nữa dường như tiểu xuẩn manh này cũng không có dự định nói cho những người khác biết.

Như vậy cũng tốt, hiểu được cách đề phòng người khác rồi! Dịch Hạo Thiên không khỏi tưởng tượng, nếu như có một ngày mình có thể để em ấy tự mình nói ra bí mật này, có phải như vậy đã nói lên trong tim của Tiểu Thần, mình đã trở thành người mà em ấy tín nhiệm nhất rồi hay không?

Người yêu nằm trong ngực, khẳng định đêm nay chính là một đêm mộng đẹp.

Dịch Hạo Thiên cũng không thèm quản lão nhị nhà mình ra sao, đỉnh tới thì cứ để nó đỉnh đi, anh cứ theo thường lệ mà sờ mỗi chỗ nên sờ trên người Tiểu Thần một lần, sau đó lại hôn vài cái lên khuôn mặt cậu, lúc này đây anh mới hạnh phúc mà nhắm mắt lại chìm vào giấc ngủ.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia