ZingTruyen.Asia

Mao Son Troc Quy Nhan P6 Chuong 501 600

Chương 561 - Cái Xác Biết Đi 


Người phụ nữ co chân bỏ chạy, lúc gần ra sân, nghe thấy có một người đàn ông ở phía sau gọi tên của mình, quay đầu nhìn lại, trong bóng tối có một bóng người đang từ dưới đất, hướng bò qua tới chỗ mình.

Cô ta biết kia chính là người chồng đã chết của mình, lo lắng hắn sẽ liên tục quấy rầy mình, cho nên xin Diệp Thiếu Dương giúp đỡ.

Cô ta vừa dứt lời, không ít người tiếp theo lên tiếng, không phải là người thân đã chết đi không lâu trở về, chính là trong nhà có người mất tích. . .

Diệp Thiếu Dương trấn an một phen, vừa vặn lúc này thấy Diệp Tiểu Manh, liền đem bọn họ giao cho hai cha con Diệp Tiểu Manh, trốn đi sang một bên, gọi tới mấy người đồng bạn, nói: "Xem ra ngoại trừ có tử khí, trong thôn còn xảy ra không ít sự việc kỳ quái, Tiểu Mã, Quách sư huynh, các người ở lại đây, động viên tâm tình của họ một chút, nói cho bọn họ không nên tiến vào trong tử khí, những người còn lại theo tôi vào thôn xem."

Tiếp đó tìm người mượn mấy cái đèn pin, cho Nhuế Lãnh Ngọc, Uông Ngư, Tứ Bảo cùng với Nhạc Hằng, phân cho mỗi người một cái, sau đó cùng nhau vọt vào trong tử khí, bốn người này có pháp lực, có khả năng thích hợp xâm nhập vào tử khí, cũng đủ để ứng phó với những nguy cơ thông thường.

Sau khi xuống núi, tại giao lộ thông qua bốn thôn giao nhau, Diệp Thiếu Dương đề nghị mọi người tách ra, đi tới thôn khác thu thập tình hình, ngộ nhỡ gặp phải người sống không kịp rời khỏi, sẽ đưa bọn họ trở về trấn.

Bọn họ vừa lúc có bốn người, mỗi người đi một thôn. Qua Qua đương nhiên là đi cùng Diệp Thiếu Dương, tới Diệp gia thôn.

Vừa bắt đầu, còn có thể gặp được vài người dắt dìu nhau đi hướng Tập Thượng, đến cửa thôn, đến một người cũng không nhìn thấy. Diệp Thiếu Dương mò mẫm bước vào thôn, vừa đi vừa lớn tiếng hỏi có người hay không.

Cuối cùng trong một gian nhà truyền tới tiếng khóc nức nở của phụ nữ.

Diệp Thiếu Dương rời đi xông tới, tìm một vòng ở trong sân, sau cùng tìm thấy người phụ nữ kia ở trong vườn rau, nằm trên mặt đất nhúc nhích, Diệp Thiếu Dương vươn tay về phía cô ta.

"Cẩn thận!" Diệp Thiếu Dương đang đưa tay, trong nháy mắt, Qua Qua ở trên bả vai hắn nhắc nhở một câu.

Diệp Thiếu Dương cả kinh, đi về phía trước hai bước, lúc này mới nhìn thấy rõ người phụ nữ kêu cứu, chỉ còn nửa người. Ý là, toàn bộ nửa người dưới của cô ta không có miếng thịt nào, chỉ có hai cái xương đùi trắng toát, lớp trên treo chút vài miếng thịt vụn, nửa người trên đã hư thối không còn hình dáng, trên mặt đóng đầy giòi bọ, vẫn đang ở trên mặt đất chật vật bò đến, trong miệng phát ra âm thanh nức nở.

"Hành Thi. . ." Diệp Thiếu Dương hít sâu một hơi, vẽ thật nhanh một tấm Địa Hỏa phù, ném qua, rơi vào trên thi thể, bùm bùm bốc cháy lên, dầu thi tuôn ra.

"Lão đại, thân thể kia thối rữa chỉ còn lại có một nửa, làm sao còn có thể biến thành Hành Thi chứ?" Qua Qua buồn bực nói, nó là quỷ, thế nhưng đối với sự hiểu biết về cương thi, hiểu được không phải là rất nhiều.

"Thân thể cô ta dù sao vẫn không có thiêu hủy hết, chỉ cần có một hớp thi khí ở ngực, gặp phải tử khí, tất nhiên sẽ biến thành Hành Thi." Diệp Thiếu Dương thở dài nói, "Hành Thi như này, khẳng định là ở Tập Thượng không chỉ có một con."

Rời khỏi sân nhỏ của nhà này, đi không bao xa, lại nghe thấy một tiếng hét thảm từ trong phòng truyền đến, vội vàng vọt vào, mở cửa nhìn vào trong nhà chính, thấy một người phụ nữ đang nằm ở trên người một người đàn ông, gặm cắn cánh tay của hắn.

Diệp Thiếu Dương vừa nhìn liền biết cô ta là Hành Thi. Liền lôi ống mực ra, dùng hồng tuyến quấn lấy cổ của cô ta, kéo ra phía sau, dùng linh phù hoả táng, người đàn ông kia nhưng lại nỗ lực nhào tới trên người phụ nữ, gào khóc.

Diệp Thiếu Dương hỏi mới biết, hai người bọn họ vốn là một đôi vợ chồng, người đàn ông tối hôm qua đi ra ngoài uống rượu, nửa đêm mới về nhà, choáng váng nháy mắt nằm xuống liền ngủ, ngay khi vừa thiếp đi, hắn nhiều lần nghe thấy loa phát thanh truyền tin, tỉnh lại, lay người vợ nằm bên cạnh, phát hiện vợ mình bất động nằm ở trên giường, cũng đã tắt thở.

Người chồng đang muốn gọi điện thoại kêu xe cứu thương, người vợ đột nhiên lại động, ôm lấy hắn liền cắn. . . Ngay sau đó Diệp Thiếu Dương liền thấy tình cảnh vừa nãy, trong lòng suy đoán, người vợ này nhất định là buổi tối bị Hành Thi cắn phải, sau khi chết, độc thi ở trong người như một dạng virus sinh thành và lan ra, biến thành Hành Thi, tiếp đó lại đem chồng mình cắn lấy. . .

Bị Hành Thi cắn, cần khoảng ba tiếng, liền sẽ biến thành Hành Thi mới.

Diệp Thiếu Dương từ trong balo tìm ra một bọc gạo nếp, ở vị trí bị thương của người đàn ông đắp lên một lớp, dưới một hồi âm thanh xèo xèo, gạo nếp biến thành đen, rút độc thi ra. Xong xuôi tiếp đó dùng băng gạc quấn lại, sau đó vẽ một tấm phù trừ tà, cho hắn dán ở trên ót, tiếp đó bảo hắn chạy tới Tập Thượng.

Có phù trừ tà bảo hộ, Hành Thi và Quỷ Yêu không có cách nào đến gần người, cho nên Diệp Thiếu Dương yên tâm để cho một mình hắn rời khỏi.

Có Qua Qua đi cùng, Diệp Thiếu Dương tiếp tục thâm nhập vào thôn trang, dọc theo đường đi gặp phải không ít người bị tử thi tập kích mà biến thành Hành Thi, còn có số ít mấy người thôn dân bị cắn, mà biến thành Hành Thi, không chút lưu tình xử lý xong tất cả.

Tại Diệp gia thôn dạo qua một vòng, lại không có gặp phải bất kỳ tình huống đặc biệt nào nữa, Diệp Thiếu Dương trở về Tập Thượng, trên đường đi muốn gọi điện thoại cho Nhuế Lãnh Ngọc, hỏi thăm tình hình của đám người bọn họ, lúc này mới phát hiện, điện thoại di động căn bản không có tín hiệu.

Không có tín hiệu, nói cách khác, hắn và đồng bạn bị kẹt ở Tập Thượng, cho dù bọn họ xảy ra chuyện gì, đều không thể thu được cứu trợ từ bên ngoài, hết thảy, chỉ có thể dựa vào chính bọn hắn.

Tập Thượng, đã tập trung đầy người, không ít người khóc sướt mướt, không biết phải làm sao bây giờ, cũng có một số người đang quỳ xuống thắp hương, cầu thần bái phật.

Diệp Thiếu Dương vừa xuất hiện, lập tức trở thành trung tâm của mọi người, tất cả mọi người đều vây đến, bọn họ cũng không phải đuổi theo hỏi chuyện chi tiết, chỉ là lo lắng hỏi Diệp Thiếu Dương sự tình lúc nào thì mới có thể kết thúc, bọn họ lúc nào thì mới có thể về nhà.

Đối với vấn đề này, Diệp Thiếu Dương đương nhiên cũng không biết, hắn chỉ có thể an ủi bọn họ, sự tình nhất định sẽ được giải quyết. Đây cũng chính là hứa hẹn hắn dành cho bản thân mình.

Người của bốn thôn, tụ tập toàn bộ ở đường đi trên núi, từng đám người mù tịt luống cuống, cùng đợi Diệp Thiếu Dương bố trí, cũng là cùng chờ đợi số phận không ai hay biết.

Diệp Thiếu Dương khiến cho bọn họ an tâm, chính mình hướng một phía khác đi xuống thị trấn, hướng đi đến thôn khác.

Lúc này, tử khí đã hoàn toàn áp xuống, đem toàn bộ Ẩn Tiên Tập bao trùm, hoàn toàn bao phủ núi non bầu trời xung quanh, hầu như đều không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì.

Còn lại ba thôn, Diệp Thiếu Dương lần lượt tìm tới đám đồng bạn, từ dưới tay Hành Thi cứu được một số người, cũng giết một ít người đã thi biến, sau đó trở lại Tập Thượng, Diệp Thiếu Dương dưới sự trợ giúp của mọi người, hóa nước bùa, phân cho tất cả những người đã bị Hành Thi cắn qua, bảo họ uống.

Do tín hiệu điện thoại di động không thông, bốn phía thị trấn lại bị tử khí vây quanh, ngăn cách với thế giới bên ngoài, trong lúc nhất thời lòng người bàng hoàng, không biết nên phải làm sao bây giờ.

"Cháu trai, đây rốt cuộc là đang xảy ra chuyện gì?" Diệp bá chọn lựa thời điểm Diệp Thiếu Dương thong thả, một phát bắt được tay của hắn, hỏi.

"Là Quỷ Mẫu làm." Diệp Thiếu Dương thở dài, vốn là tối hôm qua mình định nghỉ ngơi một đêm, hôm nay phải đến tóm được hang ổ của ả, kết quả chính là bị một buổi tối này trì hoãn, đầu đuôi lẫn lộn, để cho người ta đánh tới cửa rồi.

Diệp bá giật mình, nói: "Vậy ý đồ của ả, là gì?"








Chương 562 - Quỷ Mẫu Giá Lâm


"Có lẽ là vì giết người, có lẽ là vì để uy hiếp cháu, mặc kệ thế nào, kết quả cũng chỉ có một." Diệp Thiếu Dương giơ cánh tay lên, làm một động tác tay chặt xuống.

"Không phải là ngươi chết, thì chính là ta sống!"

Đang khi nói chuyện, tử khí phía trước không trung đột nhiên hướng hai bên tách ra, hai người Diệp Tiểu Thước cùng Tuyết Kỳ nắm tay, đạp lên tử khí, cuồn cuộn mà tới.

"Diệp Tiểu Thước!" Có thôn dân có đôi mắt sắc bén, dẫn đầu kêu, "Hắn không phải là chết rồi sao, đã chết 10 năm, tại sao lại trở về!"

Càng có nhiều người nhận ra Diệp Tiểu Thước, trong lúc nhất thời mồm năm miệng mười xì xào thảo luận.

"Tiểu thước. . . Tiểu thước!" đứng bên cạnh Diệp bá và Trân thẩm, là mẹ của Diệp Tiểu Thước - Tam Nương, gần như kích động suýt nữa đã bất tỉnh, lớn tiếng kêu to lên.

Trong ánh mắt Diệp Tiểu Thước thoáng qua một tia sáng, tiếp theo lại tiếp tục u ám, trở nên lạnh lùng mà mất đi cảm giác.

Thời điểm hai người đi tới cách đường xa mấy chục mét, dừng lại, bắt đầu hướng phía hai bên tránh ra, một bóng mị ảnh lam sắc, bay chậm rãi phía trên bầu trời.

Đám người Diệp Thiếu Dương trong lòng hít thở không thông, định thần nhìn kỹ, đó là một người nữ tử có khuôn mặt đoan trang thanh tú, trên người mặc một bộ váy dài hoa lệ, làn váy cùng bộ tóc dài ở trong gió khẽ tung bay, phía sau lưng cô ta, ngưng tụ một đoàn ánh sáng hình bầu dục cùng với thân hình cô ta không sai biệt mấy, dưới khúc xạ của ánh mặt trời, phát ra một luồng ánh sáng nhàn nhạt màu vàng kim nhu hòa, đem người bao phủ, nhìn qua có một loại tính kinh sợ mãnh liệt.

Hai tay nữ tử đang cầm một cái Tịnh Bình, bên trong cắm mấy cành liễu, đối mặt với mọi người dưới trấn, trên mặt không mang theo bất cứ biểu lộ gì.

Đoàn người Diệp Thiếu Dương cùng nhau hướng đối phương nhìn lại, không cần người ta nói, bọn họ cũng đều biết, cô gái áo lam trước mắt này, chính là Quỷ Mẫu. .

Diệp Thiếu Dương chăm chú nhìn luồng sáng hình cầu phía sau Quỷ Mẫu, biểu tình có phần lạnh xuống, trên trán thấm ra mồ hôi lạnh. Tại sao lại là. . . như vậy.

Ở trước người Quỷ Mẫu, đứng phía sau Diệp Tiểu Thước và Tuyết Kỳ, có bốn thiếu nữ mặc trang phục cổ, y phục trên người có màu sắc sặc sỡ, mặt trắng như phấn, con mắt vô cùng lớn, tỉ lệ ngũ quan cực kỳ khuếch trương.

Diệp Thiếu Dương suy đoán, mấy người này nếu gọi thì phải là tiên nữ tiếp dẫn, bất quá, hắn liếc mắt là có thể nhìn ra chân thân của bọn họ, chính là người giấy. . .

"Tiên Nương giá lâm, thương xót chúng sinh. . ." Mấy người tiên nữ tiếp dẫn há to miệng, cùng nhau lớn tiếng hô, thanh âm chói tai, mang theo vô số tiếng vang, đâm hướng về phía trong lòng mọi người.

Một màn quái dị này, khiến đông đảo thôn dân đưa mắt nhìn nhau, người ở nông thôn tuy rằng mê tín, hết lòng tin theo Quỷ Thần, nhưng thứ tình cảnh trước mắt cực kỳ quái dị như này, ai cũng chưa từng thấy qua, trong lúc nhất thời tất cả mọi người đều run rẩy dồn lại chung một chỗ, có một số người trẻ tuổi kích động lấy điện thoại di động ra, len lén chụp ảnh ghi hình lại, nhưng phát hiện chỉ có thể chụp được một luồng hắc ám, hơn nữa điện thoại di động cũng không có tín hiệu. . .

Quỷ Mẫu huy động hai tay, một luồng khí vô hình đâm đầu tấn công tới, Diệp Thiếu Dương cảm nhận được kết giới biến đổi, thế nhưng Quỷ Mẫu thử qua nửa ngày, kết giới vẫn không sứt mẻ.

Diệp Thiếu Dương ngẩng đầu hướng phía ả cười nói: "Đừng phí sức, đây là phong ấn do lão tổ Diệp Pháp Thiện lưu lại, ngươi không có cách nào phá được đâu."

Quỷ Mẫu quả nhiên buông tha, một lát sau, tay cầm lấy cành liễu, vung ra vài giọt nước, tử khí phía trước kết giới lập tức hướng hai bên tản ra, mọi người lúc này mới nhìn thấy, phía sau Diệp Tiểu Thước và Tuyết Kỳ, có vô số bóng người, chính đang chậm rãi bay tới.

"Đó không phải là lão Vương nhà bên cạnh sao!" Có một người nam tinh mắt, nhận ra người quen, giật mình kêu.

Người vợ của hắn có thị lực không tốt bằng hắn, cau mày nói thầm: "Chớ nói nhảm, lão Vương hàng xóm đã chết 10 năm rồi. . ." Thế nhưng theo những bóng quỷ ảnh càng lúc càng gần, hai con mắt của cô ta trợn lên to lớn bằng cái bánh trung thu, thất thanh nói: "Thật sự là lão Vương."

Không riêng gì "lão Vương hàng xóm", càng ngày càng có nhiều thôn dân, ở trong những quỷ ảnh này phát hiện họ hàng - bạn chí cốt của mình, lúc đầu còn có chút khẩn trương và sợ hãi, nhưng thuận theo một thiếu nữ gào khóc, kêu một tiếng "Mẹ!" Kéo theo tâm tình của rất nhiều người, trong lúc nhất thời nhao nhao rối rít hướng về phía vong hồn thân nhân đã chết hô kêu lên, có một số người tâm tình vô cùng kích động, than thở khóc lóc.

Chỉ có điều tốt ở chỗ, những thôn dân này nhìn thấy vong hồn thân nhân, mặc dù kích động, nhưng vẫn chưa mất lý trí, biết bọn họ đều là vong linh, âm dương xa cách - người và quỷ khác biệt, cho nên chẳng qua chỉ gọi tên của bọn họ, cũng không có nhích tới gần.

Nhưng Diệp Thiếu Dương đã dự cảm đến đầu mối không tốt, vội vàng tìm Diệp bá, lúc này Diệp bá ở trong đám người thấy vong hồn phụ thân đã chết, cũng đã bi thương rơi lệ.

Diệp Thiếu Dương kéo ông ta lại, nói: "Quỷ Mẫu có khả năng muốn mê hoặc bọn họn, nhiều người như vậy, đến lúc đó mấy người chúng ta không quản được, bác lập tức tùy tiện đi tìm một số người trẻ tuổi qua đây, phải nhanh lên!"

Diệp bá cũng không hỏi Diệp Thiếu Dương cần tìm người để làm gì, lau nước mắt, đi tới trong đám người, tùy tiện chọn một số người, nói họ đi cùng mình.

Bên này, Diệp Thiếu Dương vẽ bùa thật nhanh, chờ Diệp bá mang theo hai mươi - ba mươi người trẻ tuổi sang đây, Diệp Thiếu Dương cũng vẽ xong mấy tấm tĩnh tâm phù, chia ra sau khi dán xong ở trên cổ đám người trẻ tuổi, dặn dò: "Đây là tĩnh tâm phù, có thể giúp cho tâm trí của các người không bị mê hoặc, ngàn vạn lần không được lột xuống. Đợi ngộ nhỡ có tình huống gì đó, các người nhất thiết phải ngăn cản đám người muốn đi ra khỏi phong ấn!"

"Đi vào trong hắc khí, thì sẽ ra sao?" Một tiểu tử không rõ cho nên hỏi.

"Sẽ biến thành cương thi!"

Mọi người ngơ ngác nhìn nhau.

Diệp Thiếu Dương để cho bọn họ phân tán ra, tiếp đó kêu lão Quách cùng Diệp Tiểu Manh, bảo hai người bọn họ tiếp tục vẽ tĩnh tâm phù, có thể vẽ được bao nhiêu thì vẽ, còn chính mình mang theo đám người Nhuế Lãnh Ngọc, đi tới hướng đối mặt Quỷ Mẫu.

Một tiên nữ tiếp dẫn tiến lên một bước, dùng giọng trong trẻo nói: "Vô vi đại đạo, địa thu nhân hồn. Những quỷ hồn này khi chết đều có tội, vốn phải chịu hình phạt ở Uổng Tử thành, là Tiên Nương thương cảm cho bọn họ, tạo nên Quỷ Tiên thôn, dùng Tiên pháp độ hóa, hôm nay bọn họ đều là Tiên Nhân, các ngươi còn không mau tới nhận thức họ hàng, đoàn tụ nhân luân, sẽ dính chút tiên khí tốt lành. . ."

Nghe xong những lời này, mọi người càng thêm giật mình, tuy rằng không ai dám tiến lên một bước, nhưng là từ vẻ mặt của bọn họ có thể thấy được, phần lớn số người đã hơi dỡ xuống chút phòng bị. Lúc này, những quỷ hồn kia đã đến gần ranh giới tử khí, phân tán ra, vươn tay ra từng cái từng cái, trên khuôn mặt mang theo nụ cười hiền hòa, không ngừng gọi tên vợ và hài tử.

Đối mặt thân nhân kêu tên, đám người kia càng thêm dao động.

"Làm sao bây giờ?" Nhuế Lãnh Ngọc dự cảm sẽ phát sinh chuyện không ổn, có chút khẩn trương ghé vào bên tai Diệp Thiếu Dương nói, "Có nên đi ra ngoài giết một trận hay không?"

Diệp Thiếu Dương chậm rãi lắc đầu, không đợi mở miệng, Tứ Bảo ở một bên nói: "A di đà phật, những người này đều là bị Quỷ Mẫu cuốn theo sinh hồn, tội không ở bọn họ, không thể giết."

Đúng lúc này, Quỷ Mẫu hé mở đôi môi, phát ra một thanh âm mờ ảo hư vô, như khóc như tố, như ca như mộng, không buồn không vui, không mang theo bất kỳ cảm tình gì, thế nhưng truyền vào lỗ tai người nghe, lại nảy sinh đồng cảm kỳ quái.

Chỉ chốc lát thời gian, vẻ mặt các thôn dân đều trở nên uể oải, mí mắt cũng chậm rãi khép lại, trong đầu gần như vô ý thức, chỉ còn lại có từng tiếng hô hoán của thân nhân, giống như cương thi vậy, giang hai cánh tay, hướng phía trước chậm rãi đi đến.





Chương 563 - Trái Táo Nhỏ Phá Thiên Âm



Chỉ có các tiểu tử dán lên tĩnh tâm phù sau ót là không có việc gì, nhưng bọn họ ít người, mới vừa kéo trở lại một người, bên cạnh lại có một người nữa đi ra ngoài, hiệu quả quá ít.

"Thiên âm Tu La!" Diệp Thiếu Dương chậm rãi ngẩng đầu, nhìn Quỷ Mẫu.

"A di đà phật. Vô nhân tương vô ngã tương, vô chúng sinh tương, vô thọ giả tương. . ." Tứ Bảo cất tiếng nói, cao giọng niệm < cương="">, niệm một hồi lại phát hiện âm thanh quá nhỏ, không đối kháng nổi thiên âm của Tu La Quỷ Mẫu.

Diệp bá lập tức lấy cái loa đeo trên cổ đưa cho hắn, Tứ Bảo cầm loa ngâm lên kinh phật, mặc dù thanh âm rất to, nhưng mà hiệu quả cũng không lớn.

"Làm sao đây!" Tiểu Mã nhìn càng lúc càng thấy có nhiều thôn dân đi hướng ranh giới hắc khí, vô cùng sốt ruột.

"Đây là thiên âm Tu La, chỉ dùng phật âm chống lại cũng không thể," Diệp Thiếu Dương túm lấy Diệp bá, nói: "Tìm thêm cái loa qua đây!"

Diệp bá xoay người tìm thấy trưởng thôn Vương gia, trước đó bởi vì phát loa gọi người, trên cổ ông ta cũng có một cái loa di động, Diệp Thiếu Dương bắt lấy, đưa cho Tiểu Mã: "Mắng người đi!"

"Mắng. . . ?" Tiểu Mã ngơ ngẩn, còn cho là mình nghe lầm.

Diệp Thiếu Dương gật đầu nói: "Chính là muốn dùng sức mắng, dùng ngôn ngữ ô uế nhất! Mắng người là tục âm, có thể phá được mọi quỷ thuật, có thể câu hồi thần trí của bọn họ!"

Uông Ngư ở một bên nói bổ sung: "Cũng giống như dùng sự việc khắc sâu nhất trong ký ức, để giúp bệnh nhân mất trí tỉnh lại!"

Hắn so sánh rõ ràng như thế, Tiểu Mã mới coi như là hiểu, nhận lấy loa, hướng về phía Diệp Thiếu Dương liền mắng lên: "Diệp Thiếu Dương, cậu là đồ khốn kiếp, tiểu súc sinh, lão lưu manh nhìn lén nữ sinh tắm. . ."

Diệp Thiếu Dương vả một cái ở trên ót hắn, lau nước miếng trên mặt, nói: "Cậu mắng tôi làm gì!"

"Không phải là. . . mắng ai cũng được à?" Tiểu Mã ngây người.

"Vậy thì đi mà mắng Quỷ Mẫu ấy, dùng lời nói bẩn nhất tục nhất mà mắng, làm đi, cậu chỉ có ngần ấy sở trường, nhanh lên một chút!"

"Khụ khụ, " Tiểu Mã ho khan hai tiếng, đánh nhau không xong, phương diện mắng chửi người của bản thân vẫn là có tự tin hơn, lập tức dồn khí đan điền, đối về hướng Quỷ Mẫu, dùng ô ngôn uế ngữ mắng to lên, "Này ngươi gọi là Quỷ Mẫu đúng không, ta thấy ngươi giống như một con thủy mẫu thì đúng hơn, đừng tưởng rằng ngươi có dáng dấp xấu như vậy mà lão tử không dám động tới ngươi, ngươi xem ngươi ăn mặc như vậy, giống hệt trà xanh kỹ nữ (*), đầu tóc bù xù, là đứa nhà quê mà nghĩ mình là bạch phú mỹ (*), ngươi là đồ ti tiện, lão tử nhìn thấy ngươi như vậy liền muốn một quyền đánh cho người thành con ngốc. . ."

Nghe Tiểu Mã mắng chửi người, Diệp Thiếu Dương cùng Nhuế Lãnh Ngọc không hẹn mà cùng liếc mắt nhìn đối phương, đều chảy mồ hôi.

Tục âm và phật âm cùng nhau bay ra, dựa vào uy thế loa phóng thanh, vô hình trung cùng thiên âm Tu La đạt thành cân bằng.

Các thôn dân mặc dù không có tỉnh táo lại, nhưng đa số đã ở tại chỗ bất động.

"Mẹ ngươi là cái nồi cơm điện, đm con mẹ ngươi. . ." 10 phút sau, thanh âm mắng chửi của Tiểu Mã càng lúc càng chậm, cũng không phải là mệt mỏi, mà là mắng chửi trong mười phút, không lặp lại từ, bây giờ cũng không còn từ gì để mắng nữa. . .

Diệp Thiếu Dương nhìn hắn, nói: "Tiếp tục chửi đi, đừng có ngừng!"

"Hết từ rồi, chửi không ra nữa!"

Diệp Thiếu Dương liền nhanh trí, nói: "Vậy hát đi, hát bài tục nhất ấy, hiệu quả tốt hơn!"

"Bài tục nhất à. . ." Tiểu Mã suy nghĩ một chút, kéo loa hát lên: "Em là trái táo nhỏ của anh. . ."

Thần khúc vừa ra, chính là tục âm cực hạn, gợi lên ký ức sâu nhất trong đầu của các thôn dân, mà đặc biệt là các bác gái. Những người bị thiên âm Tu La chiếm lấy thần trí, cũng đã khôi phục một chút, từng người từng người mở mắt.

Hát một hồi, Diệp Thiếu Dương thấy Tiểu Mã mệt mỏi, liền mở điện thoại di động ra, để sát vào loa, truyền ra bài hát .

Nhuế Lãnh Ngọc chán ghét nhìn hắn một cái, nói: "Ngươi sao lại nghe loại bài hát này."

"Không phải, tôi dùng nó để làm tiếng chuông đồng hồ báo thức, mỗi ngày nghe thấy nó liền giật mình khắp người, lập tức cũng không buồn ngủ nữa."

Nhuế Lãnh Ngọc bật cười.

Nhìn thấy càng lúc càng có nhiều người tỉnh táo lại, Tiểu Mã lẩm bẩm nói: "Thần khúc hóa ra còn có tác dụng như vậy, thật là oai phong. . ."

Mắt thấy thiên âm Tu La của mình bị phá, Quỷ Mẫu cũng ngưng phát ra tiếng, trong mắt mang theo phẫn nộ, nhìn đám người Diệp Thiếu Dương.

Tiểu Mã quơ quơ điện thoại di động hướng phía ả, mặt mày hớn hở nói: "Tiếp theo, ta đây còn có bài tối huyễn dân tộc phong gì gì đó."

Quỷ Mẫu không để ý tới hắn, khóe miệng cong lên, hướng về phía Diệp Thiếu Dương cười nhạt, xoay người thản nhiên mà đi, lưu lại một thanh âm lạnh lùng: "Diệp Thiếu Dương, thế vây thành đã xong, ta có rất nhiều thời gian, không dây dưa với ngươi nữa, ngươi có giỏi thì đem tất cả những quỷ hồn này giết chết hết đi. . ."

Quỷ Mẫu rời đi, tử khí chậm rãi di động, vây kín ở trước, Diệp Thiếu Dương thấy vô số quỷ tốt hướng phía xung quanh tản ra, tiếp đó là tiên nữ tiếp dẫn cùng những quỷ tướng.

"Tiểu Thước, Tiểu Thước. . ." Tam Nương vẫn đang nghẹn ngào khóc nức nở, định xông tới, bị Trân thẩm cùng mấy người phụ nữ ôm chặt lấy.

Sau đó, mọi thứ đều bị hắc ám thôn tính, phóng tầm mắt nhìn lại, đường phố ở trấn nhỏ như một hòn đảo nhỏ bị cô lập, trôi lơ lửng ở trong từng đợt bọt sóng màu đen.

Diệp Thiếu Dương gọi tới mấy người thôn trưởng, bảo bọn họ trấn an mọi người, sau đó mang theo đám người Nhuế Lãnh Ngọc, cùng nhau leo lên chỗ ở đỉnh núi từ đường Diệp gia, đứng ở bên vách núi, hướng mặt xuống dưới nhìn, có thể quan sát toàn cảnh trấn nhỏ.

Nhuế Lãnh Ngọc từ trong túi lấy ra mấy lá bưởi, đưa cho mọi người xoa vào mắt.

Tại giới pháp thuật, lá bưởi đích thực có tác dụng, cũng không phải là có thể để cho người thường thấy được quỷ, mà là có thể nhìn thấu toàn bộ Quỷ, yêu, tà khí. Diệp Thiếu Dương bởi vì có thiên thông nhãn, tự mang năng lực, cho nên trên người không có chuẩn bị lá bưởi.

Sau khi xoa mắt, mọi người mở mắt, lại lần nữa nhìn lại hướng bên dưới ngọn núi.

Tử khí vẫn tồn tại như cũ, nhưng ở dưới ánh mắt của mọi người, lại thật giống như biến thành tình trạng nửa trong suốt, có thể thấy vô số Quỷ Hồn, ẩn nấp ở trong tử khí, vây thành một vòng tại trấn nhỏ, khiến cho người ta cảm thấy bọn họ là đang chờ cơ hội hành động.

Định thần nhìn kỹ, nhóm đầu tiên phía trước nhất, đó là những lệ quỷ hiền lành ở Quỷ Tiên thôn, thế nhưng hiện tại nhìn ra bọn họ chỉ còn có hung tàn và đờ đẫn, đã không còn thiện lương nữa.

"Đã xảy ra chuyện gì, trước kia bọn họ không phải là người như vậy. . ." Diệp Tiểu Manh lẩm bẩm nói.

"Bọn họ bị Quỷ Mẫu thi pháp khống chế." Diệp Thiếu Dương thở dài, nói, "Thần trí bị lệ khí chiếm đoạt, bọn họ bây giờ mới thật sự là lệ quỷ."

Ở phía sau không xa nhóm lệ quỷ này, tụ tập đến hàng ngàn quỷ tốt, còn có mười mấy con quỷ trên người toát ra hồng quang thủ lĩnh, tượng trưng cho cấp bậc của bọn chúng, chí ít là quỷ thủ trở xuống. Tiếp đó là bốn người tiên nữ tiếp dẫn, phân ra đứng ở bốn phương hướng.

Không thấy bóng dáng của ba người Quỷ Mẫu, Diệp Tiểu Thước và Tuyết Kỳ.

Ngoại trừ nhóm lệ quỷ ở ngoài phía trước nhất, đám quỷ hồn còn lại đều đang phun ra nuốt vào hắc khí, tiến hành động tác giống như con người hít thở, dưới hành động tập thể của bọn chúng, tử khí vây quanh trấn nhỏ, thuận theo hướng kim đồng hồ, chậm rãi quay xung quanh.

Dưới bộ đôi tình cảnh đáng sợ tráng lệ này, khiến cho mọi người cảm thấy khá áp lực.

"Quỷ Mẫu làm như vậy. . . Đến cùng là vì cái gì chứ?" Diệp Tiểu Manh thì thào nói.





Chương 564 - Viện Binh


Tiểu Mã tiếp nhận câu chuyện, nói: "Tôi cũng không hiểu, dựa theo cách nói trước đây của Tiểu Diệp Tử, Quỷ Mẫu là vì không muốn bị cậu đánh vào thôn, mới chủ động tấn công, muốn tiên hạ thủ vi cường đúng không, thế nhưng ả vì sao nhất định phải muốn liều chết sứt đầu mẻ trán với cậu chứ, ả có tu vi thâm sâu như thế, tại sao không đi tới nơi khác?"

"Cũng bởi vì ả có tu vi mạnh, cho nên mới không muốn rời đi."

Đối mặt với nghi vấn của mọi người, Diệp Thiếu Dương chậm rãi giải thích, "Ả không muốn buông tha những thủ hạ đang có trong tay, mà nếu mang theo bọn họ, cho dù đi tới đâu, cũng rất dễ bị người phát hiện, trừ khi đi Quỷ Vực. . . Ả biết nếu như ả trốn đi, tôi cũng vẫn sẽ truy ra được, sớm muộn gì cũng có thể tìm tới ả, vì thế thà không bằng quyết đấu một trận, giết chết tôi, lại thuận tiện bắt thêm một nhóm tù binh Quỷ Hồn, làm quỷ tốt cho ả."

Diệp Tiểu Manh nghe xong, chớp mắt hỏi: "Chuyện này với tu vi thâm sâu của ả, thì có quan hệ gì chứ?"

"Quan hệ ở chỗ: Nếu như ả không đủ mạnh, biết rõ chạy không thoát, trong lòng cũng sẽ nghĩ đến dùng may mắn để trốn thoát, thế nhưng ả quá mạnh, ả có lòng tin sẽ giết chết được ta, cho nên mới lựa chọn tiến công."

"Ả. . . rất mạnh, ngay cả huynh cũng không phải là đối thủ sao?" Diệp Tiểu Manh khó có thể tin nhìn hắn.

Diệp Thiếu Dương bất đắc dĩ nhún vai, nói: "Ta trước đây có suy đoán, ả có lẽ là một con La Sát Quỷ Mẫu, hoặc là U Linh Quỷ Mẫu, ta cũng không nghĩ ra, ả lại là một con Tu La Quỷ Mẫu. . ."

Đón ánh mắt không hiểu của đám người Tiểu Mã, giải thích nói: "Quỷ Mẫu có ba loại, La Sát Quỷ Mẫu dùng yêu pháp nhập đạo, U Linh Quỷ Mẫu dùng quỷ thuật nhập đạo, mà Tu La Quỷ Mẫu, nhưng là xông qua cửa sinh tử, tiến vào Tu La Đạo, xem như là bán tôn thần linh, tu vi của Tu La Quỷ Mẫu so với những loại Quỷ Mẫu khác cũng không mạnh hơn là mấy, nhưng bởi vì ả có một nửa hồn thân chính là thân thể Tu La, cho nên kháng tính đối với pháp thuật rất mạnh, tự thân cũng có thể thi triển một ít tiên pháp."

Diệp Tiểu Manh vẫn không hiểu rõ, cau mày hỏi: "Làm sao huynh biết ả là Tu La Quỷ Mẫu chứ?"

"Vầng thái dương dạng khí sóng hình cầu sau lưng ả, có tên là quỷ huyết nhãn, quỷ huyết nhãn của ả có màu vàng, có chứa đặc tính Tu La Đạo." Diệp Thiếu Dương nói xong, thở dài, "Quỷ và thần lại đồng cơ thể, loại hình thái dị thường này, ta chỉ thấy qua ở trong sách vở, không nghĩ tới sinh thời lại có thể gặp được một con như vậy, rõ là nhân sinh xui xẻo. . ."

Tiểu Mã vỗ vỗ bờ vai của hắn nói: "Cậu nên vì là có thể gặp được địch nhân cường đại mà cảm thấy may mắn mới đúng, như thế mới có thể biểu hiện được cậu không phải là người bình thường."

Diệp Thiếu Dương liếc hắn một cái nói: "Cút nhanh, tôi chính là người bình thường, tôi còn muốn sống thêm mấy năm nữa, tôi còn chưa tìm được vợ đây."

Tiểu Mã cười hì hì, len lén liếc mắt hướng nhìn Nhuế Lãnh Ngọc bên cạnh.

Kết quả bị Nhuế Lãnh Ngọc thấy, một cái tát đập tới, lạnh lùng nói: "Đã là lúc nào rồi, hai người các người có thể đứng đắn một chút không, có đánh hay không, không đánh thì chúng ta liền đi."

"Đánh, đương nhiên là đánh." Diệp Thiếu Dương lấy tay nâng cằm, quan sát Tử khí vây quanh thôn nhỏ, nói: "Tà Thần kia không biết là đi đâu rồi, bất quá hắn dù sao cũng bị thương, đã không còn là đối thủ, đối thủ chủ yếu bây giờ của chúng ta, chính là Tu La Quỷ Mẫu. Còn lại như Diệp Tiểu Thước. . . các người đều hiểu, trở về lại nghĩ cách sau, tạm thời không nói đến bọn họ.

Vấn đề hiện giờ là như vậy, Tu La Quỷ Mẫu thật đúng là hầu tinh, đem những người chết ở trong thôn đặt ở phía trước, chúng ta nếu như xông ra tìm Quỷ Mẫu quyết đấu, tất phải xông qua sự bao vây của bọn họ, những người này đã bị lệ khí che mờ thần trí, sẽ hạ tử thủ đối với chúng ta, hơn nữa ít nhất đều là tu vi lệ quỷ, đến lúc đó đám người này cùng Quỷ Mẫu trong ngoài giáp công chúng ta, tương đối phiền phức, cho nên chỉ có thể giải quyết trước bọn họ."

Diệp Tiểu Manh vừa nghe hắn nói như vậy, lập tức khuyên nhủ: "Thiếu Dương ca đừng mà, bọn họ đều là do đột tử, đã rất đáng thương, lại bị Quỷ Mẫu lợi dụng, tuy rằng biến thành như bây giờ, thế nhưng lỗi sai không phải là ở trên người bọn họ."

Uông Ngư nghe xong lời này, trầm giọng nói: "Thế nhưng không giết bọn họ, chúng ta sẽ không có cách nào tiếp xúc được với Quỷ Mẫu, đến lúc đó bị bọn họ tấn công vào thôn, tất cả mọi người đều phải chết. Nếu quả thật phải lựa chọn, vậy cũng chỉ có thể hi sinh bọn họ, để đổi lấy sinh mệnh của những người trong thôn, dù sao những người này mới là người sống."

Diệp Thiếu Dương ngẩng đầu nhìn hắn, lạnh lùng nói: "Nhiều oán quỷ như vậy, nói giết liền giết?"

Uông Ngư bày tay ra, nói: "Ta đương nhiên là không muốn vậy, nếu như ngươi có biện pháp khác, thì coi như là ta chưa nói gì."

Diệp Thiếu Dương trầm ngâm nói: "Biện pháp thì từ từ suy nghĩ, còn chưa phải dùng tới bước kia."

Lúc này Tứ Bảo đề nghị: "Tôi có biện pháp, những Quỷ Hồn này không thể giết, biện pháp thông thường cũng không thể lây tỉnh được bọn họ, thế nhưng có thể trực tiếp mở ra đường Âm Dương, dẫn bọn họ đi Ti Luân Hồi. . ."

Diệp Thiếu Dương cau mày nói: "Bọn họ làm sao sẽ ngoan ngoãn đi theo sự chi phối chứ?"

Tứ Bảo nói: "Có thể dùng siêu độ."

Diệp Thiếu Dương trầm ngâm nói: "Biện pháp này tôi sớm đã nghĩ tới, pháp thuật đạo gia chúng tôi thiên về giết không thiên về siêu độ, phương diện này không bằng phật gia các người, nếu để cho tôi một mạch siêu độ nhiều vong hồn lệ khí nặng như vậy, tôi làm không được, cậu là đệ tử phật gia, nhưng pháp lực của cậu cũng còn chưa đủ để siêu độ nhiều vong hồn như vậy."

Tứ Bảo nói: "Tôi đương nhiên là không làm được, nhưng chúng ta có thể tìm người tới để giúp một tay, việc này tuy rằng không dễ xử lý, thế nhưng có Phật Tông có năng lực mạnh có thể làm được."

Diệp Thiếu Dương nói: "Tìm người ở đâu chứ, Lạc Già Sơn hay là Ngũ Đài Sơn? Đợi được họ tới đây, món ăn đều đã nguội. Tung Sơn cách đây không xa, nhưng nếu nói tên lợn béo Thích Vĩnh Tính kia có năng lực mạnh, đánh chết tôi cũng không tin."

Tứ Bảo lắc lắc đầu nói: "Tung Sơn có bảy ngọn núi, Thiếu Lâm chẳng qua là phòng tạm thời đứng ở ngọn núi cao nhất, ngoài ra còn có một số khác trên đỉnh núi, cũng không thiếu ẩn tu giả, tôi có một sư thúc tên An Tĩnh Phong, là đại năng đương thời, linh căn đạt đến cấp tông sư, đang ẩn tu ở Thiếu Hoa Sơn, tôi đi tìm ông ấy tới đây."

Diệp Thiếu Dương nghe hắn nói như vậy, tựa hồ hiểu thông, liền hỏi: "Cậu gọi điện thoại cho ông ta à?"

"Gọi điện thoại vô dụng, sư thúc tôi tính tình cổ quái, tôi phải tự mình đi một chuyến, " Tứ Bảo suy nghĩ một chút nói, "Từ nơi này đến Lạc Dương cũng không xa, tôi đi nhanh về nhanh, nhiều nhất hai hoặc ba ngày sẽ trở lại."

Diệp Thiếu Dương quan sát đường đi, nói: "Vậy chúng tôi sẽ chống đỡ trước, cậu nắm chắc đấy, mau đi đi."

Tứ Bảo đáp ứng một tiếng, bước nhanh đi xuống chân núi.

Nhìn bóng lưng hắn xuống núi, Diệp Tiểu Manh có chút không yên lòng nói: "Hắn từ trong những quỷ hồn kia xông ra, sẽ không có vấn đề gì chứ?"

"Lấy pháp lực của hắn, những con quỷ kia cũng không làm gì được hắn." Diệp Thiếu Dương nói, "Vẫn là nên tự lo lắng cho chúng ta đi, phải nghĩ biện pháp chống đỡ đến lúc hắn trở về."

Diệp Tiểu Manh buồn bực hỏi: "Tượng thần lão tổ Diệp Pháp Thiện, chẳng lẽ sẽ không liên tục phóng ra cương khí nữa sao?"

Diệp Thiếu Dương chậm rãi lắc đầu, chỉ vào phía dưới, những con lệ quỷ đang không ngừng nhả nạp tử khí, nói: "Bọn người kia, đang không ngừng thôi động tử khí, tạo áp lực với kết giới, tiếp tục như vậy, kết giới sẽ thu nhỏ lại, đến lúc không thể thu nhỏ được nữa, khí tức trong ngoài mất thăng bằng, Quỷ Mẫu một khi phát lực, rất dễ có thể đánh vỡ kết giới, cho nên kết giới này chỉ có thể tạm thời bảo hộ chúng ta, coi như là cầu an, cũng chỉ có thể kéo dài hơn một quãng thời gian."





Chương 565 - Thời Đại Mạt Pháp


Nói xong, lấy ra Âm Dương bàn, căn cứ Tinh Bàn thôi động, tìm kiếm nơi kết giới mắt trận, xong việc sau đó, mang theo mọi người vội vã xuống núi, quay lại trấn trên, tìm được máy tính xách tay, ở phía trên viết xuống những thứ cần cho nhương trận, giao cho Diệp bá cùng còn lại mấy người trưởng thôn, để cho bọn họ đi xử lý .

"Lương thượng thổ, ống khói bụi, những thứ này đều được, thế nhưng gà trống . . . Hiện tại tập thượng bị vây, không dễ tìm cho lắm nha." Diệp bá cau mày nói .

"Phải tìm được!" Diệp Thiếu Dương nói, "Nếu như không có, chí ít nói cho ta biết gần đây nơi nào có? ."

Lưu gia doanh trưởng thôn nói: "Đệ đệ ta nhà ở tập thượng bán gà trống luộc, trong nhà nuôi không ít gà trống, thế nhưng dường như đều nuôi dưỡng ở nhà mình trong vườn, không ở tập thượng . . ."

Diệp Thiếu Dương gật đầu nói: "Cho ta biết vị trí, ta đi lấy!"

Lưu gia doanh trưởng thôn bảo một cái vị trí, Diệp Thiếu Dương biết rõ phương hướng sau đó,sai Uông Ngư, Nhạc Hằng và Qua Qua cùng nhau coi chừng,bảo lão Quách theo Diệp bá đi tìm những pháp dược còn lại sau đó điều phối ra, đây là khoản hắn am hiểu nhất .

Bản thân mang theo Nhuế Lãnh Ngọc cùng nhau đi vào thôn bắt gà, kết quả hai người còn chưa đi, chỉ nghe thấy liên tiếp tiếng quỷ khóc, hắc khí từ ngoài kết giới truyền đến .

Hắc khí cũng từ từ nhạt đi, có thể mơ hồ thấy đếm không hết Quỷ Ảnh, mỗi người quần áo tả tơi, máu me khắp người, có trên mặt đất bò, có run bần bật ôm cánh tay, từng cái khóc trời đập đất, gọi tên người thân, để cho người thân của họ tiến đến .

Đây là một loại thủ đoạn có khả năng mê hoặc lòng người nhất: Chứng kiến thân nhân Vong Linh chịu khổ, ngay ở trước mặt mình, vươn tay cầu chính mình kéo một lần, rất nhiều người đều không kềm chế được, nỗ lực trợ giúp thân nhân .

"Không thể duỗi tay!" Diệp Thiếu Dương đoạt lấy kèn đồng, lớn tiếng la lên, "Một khi hai tay tiếp xúc, sẽ dẫn quỷ nhập thất!" Một mặt bảo Diệp bá mệnh lệnh mấy người thanh niên tâm tư kiến định, đem mấy người tâm tính kích động nhất kéo về chính giữa đường phố .

Ở vài cái loa công suất lớn dưới tuyên truyền, phần lớn người lý trí khôi phục, không dám manh động, nhưng cũng có một chút, vô luận như thế nào, đều không thể gọi trở về lý trí của bọn hắn .

Những lão nhân tuổi già mất đi con cháu, chứng kiến con cái đã chết ở ngay trước mặt khóc cầu xin mình giúp,loại tình huống này họ cũng chẳng thèm nghe bất cứ âm thanh gì váo đầu nữa .

Thế gian tình yêu thuần túy nhất, chính là tình yêu cha mẹ giành cho con của họ, không ai sánh bằng .

Đột nhiên, Diệp Thiếu Dương thấy một số bóng người tách ra khỏi mọi người chạy hướng lên núi có Thần tượng Diệp Pháp Thiện ở đó, trong lòng cả kinh, phi thân đuổi theo, đầu tiên bắt cái trước mặt, nắm phía sau cổ áo, trực tiếp hướng về sau ném tới, Nhuế Lãnh Ngọc lập tức tiếp được, tay trái ngón giữa và ngón trỏ duỗi thẳng, hướng huyệt vị người này điểm xuống

Lúc sau, hét thảm một tiếng, người này cả người mềm nhũn rồi ngã xuống, từ trên người hắn lại bay ra một cái mơ hồ bóng người, lên núi lễ Phật thượng bay đi .

Nhuế Lãnh Ngọc lấy ra Diệt Hồn thương, nhắm ngay Quỷ Hồn, do dự một chút vẫn là không có bóp cò, mà là từ trên váy kéo xuống đai lưng, nhanh đi vài bước, đem đai lưng ném ra, trên không trung hình thành một vòng tròn, đem Quỷ Hồn bao lại, kéo đến bên người, mặc cho Quỷ Hồn giãy giụa như thế nào, cũng vô pháp chạy trốn .

Lúc này, Diệp Thiếu Dương đã vọt tới đằng trước mấy người kia, xoay người cản bọn họ lại .

Mấy cái lão đầu lão thái thái thấy Diệp Thiếu Dương ngăn cản, trên mặt cư nhiên xuất hiện biểu tình tàn nhẫn không thuộc về người, chen nhau lên, giang hai tay ra Triều diệp Thiếu Dương nhào qua .

Diệp Thiếu Dương bên trái lừa bên phải tránh, thủ sẳn Linh Phù, lợi dụng đúng cơ hội dán Linh Phù ở những người này trên ót, người ngay lập tức sẽ bất động .

Diệp Thiếu Dương lấy hơi, đi tới người thứ nhất lão thái trước mặt, tay cầm Thái Ất Phất Trần, ở trong miệng dính nước bọt, ở Linh Phù thượng thuận tay Họa vài nét bút, nguyên bản sắc mặt tái xanh lão thái, trên da thanh sắc cấp tốc tập kết, lưu Nhập Linh Phù .

Diệp Thiếu Dương đối với vài người khác cũng làm như vậy, sau đó đem Linh Phù lần lượt bóc, người liền mềm nhũn ngã xuống, rơi vào mê man . Sau đó đám người Diệp bá lập tức đem người đỡ lấy, chạy lại trên đường đi .

Nhuế Lãnh Ngọc thuận tay ném một cái, ngay cả đai lưng cùng trung gian trói Quỷ Hồn ném cho diệp Thiếu Dương, "Giao cho ngươi ."

Tiếp được sau đó, diệp Thiếu Dương lấy ra một tờ Phù, đem Quỷ Hồn thu .

Diệp bá đám người lúc này mới tiến đến, nói: "Chuyện gì xảy ra ?"

"Những người này tiếp xúc được Vong Linh, sau đó bị nhập thân." Diệp Thiếu Dương nói, "Bọn họ muốn lên núi phá hỏng Thần tượng, cương khí một khi đình chỉ tuần hoàn, kết giới liền bị phá ." Nhún nhún vai nói "Mọi người liền đều xong đời ."

Dẫn theo mọi người về lại trên đường, Nhuế Lãnh Ngọc đột nhiên đi lên, tiến điến diệp Thiếu Dương vươn trắng như tuyết bàn tay, "Cho ta!"

Diệp Thiếu Dương sửng sốt: "Cái gì ?"

"Đai lưng a, chẳng lẽ ngươi muốn giữ lại làm kỷ niệm ?"

Diệp Thiếu Dương lúc này mới chú ý tới giây nịt của nàng còn ở trong tay mình, đã bị mình thưởng thức thật lâu, liền có chút xấu hổ, cố ý kiếm cớ nói: "Cái này đai lưng dường như không bình thường a, giống là một kiện Pháp Khí . . . Cho ta xem rõ ràng tí đã."

Nhuế Lãnh Ngọc một hơi dành lại, hướng hắn nhướng nhướng con mắt, nói "Chờ lần sau ngươi có cơ hội từ trên người ta cởi xuống tới thời điểm, lại xem rõ ràng đi." đi."

Diệp Thiếu Dương ngây tại chỗ, cảm giác dòng máu khắp người chảy ngược, nhảy vào đại não, thì thào nghĩ đến: Cái này đang nói đùa hay vẫn có gì ám chỉ à?

Trở lại trên đường, diệp Thiếu Dương lại tìm ra vài người bị nhập thân, đem lệ quỷ từ trong thân thể bọn họ câu đi ra, lúc này người tâm tình kích động nhất đã bị người chung quanh khống chế được .

Kết Giới chung quanh mấy con lệ quỷ, thấy kế hoạch không được, cũng đều chậm rãi an tĩnh xuống, chỉ là thỉnh thoảng khóc lên vài tiếng, khiến cho đám người tăng áp lực tâm lý .

Diệp Thiếu Dương lại đang cùng vài cái thôn trưởng dưới sự trợ giúp, chọn một mảng lớn nam tử trẻ tuổi, những người này cũng không có quan hệ với vong hồn ở phụ cận, sẽ không bị dụ dỗ, diệp Thiếu Dương an bài bọn họ phân tán ở bốn phía phố, ngăn cản thôn dân tới gần Kết Giới, lúc này mới yên tâm mang theo Nhuế Lãnh Ngọc đột phá Kết Giới, đến phụ cận Lưu Gia Thôn bắt gà trống .

Diệp Thiếu Dương trước tiên đem nhốt tại Linh Phù vài cái Quỷ Hồn đều siêu độ, sau đó dùng Thái Ất Phất Trần ở phía trước mở đường, một ít tu vi kém cỏi bị bức lui không dám tới gần, tu vi sâu vừa qua tới đã bị hắn đánh bay .

Đột phá tầng thứ nhất phong tỏa sau đó, tiến nhập những Quỷ Tốt đó cùng quỷ tướng tạo thành vòng vây .

Đối với đám người này, diệp Thiếu Dương cùng Nhuế Lãnh Ngọc không có bất kỳ khách khí, trực tiếp một đường đi giết, xuống núi đi tới Lưu Gia Thôn .

"Quỷ Mẫu, còn có nhân vật lợi hại, đều chưa từng xuất hiện ." Nhuế Lãnh Ngọc nhìn này truy xuống núi tới Quỷ Tốt nói, "Xem ra bọn họ thật là muốn đem chúng ta vây chết ."

Diệp Thiếu Dương gật đầu, nói: "Hiện tại vây thành thế này, Quỷ Mẫu nhất định đang chờ đợi Phá Trận, đến lúc đó chúng ta lại phải cứu người, lại muốn chiến đấu, sẽ loạn, đối với bọn họ mà nói, đó mới là thời cơ tốt nhất để quyết đấu."

Trong thôn, khắp nơi đều là sống lại cùng bị cắn chết người tạo thành "Hành thi đại quân", khắp nơi trên đất bò sát, trên mặt đất có rất nhiều gà vịt thi thể và vết máu, rất hiển nhiên, chúng nó tìm không được thịt người ăn, đành ăn những động vật này đỡ đói .





Chương 566 - Chó Cương Thi


Hai người vừa vào thôn, bọn Hành thi lập tức vây công, bất quá đối với đại pháp sư như hai người mà nói bọn chúng không phải là đối thủ, có nhiều hơn nữa cũng chỉ như cỏ rác, duy nhất chỉ có đám Hành thi hóa chó là hơi phiền phức.

Loại chó này bị biến thành Hành thi, đầu không chịu nổi thi khí phụ tải, tét ra, răng nhọn mọc tràn lan trong mồm, nước bọt chảy màu đen, nhìn qua vô cùng hung tàn độc ác, còn đáng sợ hơn gấp mười lần so với chó dại.

Bọn chó Hành thi động tác linh mẫn, giỏi trốn tránh, không dễ đối phó, cũng may số lượng không nhiều, Diệp Thiếu Dương dùng tiền Ngũ Đế đánh chết mấy con, rốt cuộc cũng tìm thấy cửa nhà Lưu gia thôn, đạp cửa xông vào, nhìn thấy một màn buồn nôn:

Mấy chục Hành thi đưa tay vào trong lồng gà, lôi từng con gà ra, chia nhau tại chỗ, tay bẻ đầu gà răng rắc, miệng nhai thịt rốp rốp, khiến người nghe cảm thấy rùng mình.

Nhìn thấy hai món "Mỹ vị" vừa đưa đến, những con Hành thi hai mắt tỏa ánh sáng, thân thể chuyển động giống như bò sát nằm phục xuống đất, chuẩn bị dũng mãnh lao lên.

Diệp Thiếu Dương cầm trong Tảo Mộc Kiếm đâm chết bọn chúng, nhìn qua lồng gà đầy xác gà chết, uể oải nói: "Xem ra chúng ta đã tới muộn!"

Vừa mới dứt lời, bên tai đột nhiên nghe được tiếng gà gáy, quay đầu nhìn lại, mấy con gà đang đứng ngạo nghễ trên nóc nhà, dạo bước đi qua đi lại.

Không cần phải nói, mấy con gà này nhất định là vì trốn tránh truy sát mà bay lên trên nóc nhà, mặc dù Hành thi bao vây nhưng chúng nó là cương thi, không phải là quỷ, không có cách nào leo lên trên nóc nhà.

Diệp Thiếu Dương đi qua, giết chết mấy con Hành thi cản lối, nhìn lên nóc nhà cao hơn hai mét, nói với Nhuế Lãnh Ngọc: "Tôi bắt hay cô bắt?"

Nhuế Lãnh Ngọc không để ý tới hắn, phóng người leo lên, tay bám lấy mái hiên, chân đạp mạnh trên tường, vô cùng tiêu sái leo lên mái nhà.

Tốc độ quá nhanh, Diệp Thiếu Dương chỉ thấy hai bắp chân trắng nõn ở trước mặt, nhoáng một cái đã không thấy tăm hơi, có chút thất vọng, bực mình leo lên theo, sau đó cùng Nhuế Lãnh Ngọc bắt lấy mấy con gà trống, cắt chút mào gà, đổ một ít máu vào trong bình sứ nhỏ, sau đó lấy từ trong bọc ra một ít bột gạo nếp, vẩy lên trên thân bọn chúng.

"Các ngươi đại nạn không chết, lại hữu cơ cho Tiên gia, lập được công đức, cho phép các ngươi miễn đi một đao, có thể sống sót hay không, hãy dựa vào chính mình."

Mấy con gà bị hắn xua đuổi bay tán loạn trên nóc nhà, nhảy xuống đất, bởi vì trên thân có dính bột gạo nếp, khắc tinh với Hành thi, cho nên Hành thi không dám tới gần. Mấy con gà vừa ra cửa, có con đi tìm thức ăn, có con không tìm được đường mà đập cánh loạn xạ, kết quả bột gạo nếp trên thân bị rớt xuống, bị Hành thi lao lên cắn xé. Duy chỉ có một con sau khi ra cửa không hề dừng lại, lựa chọn lộ tuyến vô cùng chính xác, một đường hướng ra cửa thôn.

Con gà đó vừa đi ra khỏi cửa thôn, quay đầu nhìn Diệp Thiếu Dương, vươn cổ huýt dài, sau đó giương cánh bay đi.

Diệp Thiếu Dương mỉm cười, nói: "Trên đời này lại xuất hiện thêm một Nộ Tinh Kê Linh sau độ kiếp."

Nhuế Lãnh Ngọc cau mày nói: "Động vật tu luyện, không phải trải qua trăm năm mới có thể thành tinh sao?"

Diệp Thiếu Dương nói: "Tu luyện phải dựa vào thời cơ, có người khổ tu mấy chục năm cũng không ngộ đạo, có người kinh lịch một chuyện nào đó mà trong nháy mắt khai khiếu, một lần liền ngộ đạo."

Hai người đứng trên nóc nhà quan sát bốn phía, càng ngày càng thấy nhiều Hành thi do ngửi được mùi người mà tụ tập bò tới, đông nghịt cả một góc đường.

Diệp Thiếu Dương nhìn cảnh tượng kinh khủng như vậy, hỏi Nhuế Lãnh Ngọc: "Có cảm giác giống tận thế hay không?"

Nhuế Lãnh Ngọc không phản bác, thì thầm nói: "Thời đại mạt pháp, quỷ yêu hoành hành, ta luôn cảm giác câu tiên đoán này sắp thành hiện thực."

Diệp Thiếu Dương nhìn nàng cười hắc hắc: "Cảm giác của cô rất tốt!"

"Cảm giác cái gì?". Nhuế Lãnh Ngọc không hiểu hỏi.

"Quỷ yêu hoành hành, thiên hạ không người, chỉ còn hai chúng ta.". Diệp Thiếu Dương chép miệng nhìn đám Hành thi: "Chậc chậc, cảnh tượng này, nghĩ một hồi có cảm giác..."

Nhuế Lãnh Ngọc lạnh lùng hừ một tiếng, khinh bỉ nhìn hắn.

Diệp Thiếu Dương hỏi: "Cô và Uông Ngư rốt cuộc có quan hệ như thế nào?"

Nhuế Lãnh Ngọc mỉm cười không đáp, nhìn về nơi xa xôi, hỏi: "Diệp Thiếu Dương, nếu như hôm nay quả thật là tận thế, khắp thiên hạ đều là ma quỷ, ngươi biết rõ đấu không lại, ngươi sẽ làm gì?"

Diệp Thiếu Dương bước một bước ra sát mái hiên, nhìn đám Hành thi đang bò lồm cồm phía dưới, cầm Tảo Mộc Kiếm trong tay, chỉ về phía trước, từ tốn nói: "Đạo chi sở tại, tuy thiên vạn nhân, ngô vãng hỉ!" (1)

(1) Tạm dịch: Chỗ của Đạo, dù có ngàn vạn người, ta vẫn bước tới. Trích từ câu của Mạnh Tử: "Tự phản nhi bất súc, tuy hạt khoan bác, ngô bất suỷ yên. Tự phản nhi súc, tuy thiên vạn nhân, ngô vãng hĩ " (Tự xét bản thân mình thấy mình không ngay thẳng, tuy đối mặt với dân nghèo mặc áo vải thô, ta há không sợ sao? Tự xét bản thân mình thấy mình ngay thẳng, tuy đối phương có vạn người, ta cũng thản nhiên bước tới)

Diệp Thiếu Dương bày ra bộ dáng này, vốn cho rằng Nhuế Lãnh Ngọc sẽ bị mình mê hoặc, kết quả... Mái hiên chịu không nổi sức nặng của người, gãy cái rắc, Diệp Thiếu Dương không chút phòng bị, trực tiếp rớt xuống.

Những Hành thi bên dưới đang lao nhao vì không thể bò lên, đột nhiên trên trời rơi xuống "lương thực", bọn chúng vội vàng duỗi hai tay ra nghênh đón.

Mái nhà chỉ cao hai, ba mét, căn bản không kịp làm gì, Diệp Thiếu Dương liền rơi vào đông đảo Hành thi, chỉ thấy từng cái miệng ô trọc nhào về phía người mình, thời khắc mấu chốt chỉ nghe "Răng rắc" một tiếng, một đống đầu người bị chặt đứt trước mắt, máu đen phún ra, đầu lăn lông lốc dưới đất.

Diệp Thiếu Dương đưa tay lau đi thi huyết, trợn mắt nhìn, tất cả hành thi đều bị cắt mất đầu, có hai con dơi màu vàng đang bay lượn trên trời.

Diệp Thiếu Dương dõi mắt nhìn theo, trông thấy hai con dơi bay vào trong tay Nhuế Lãnh Ngọc, nàng thu nó lại, mới biết đó không phải là dơi mà là pháp khí chuyên môn của nàng: Bức Dực Song Hoàn.

Nhìn Hành thi mất đầu chồng chất dưới thân mình, Diệp Thiếu Dương mới thở phào một cái, ngẩng đầu nhìn Nhuế Lãnh Ngọc, cười khổ: "May là cô xuất thủ kịp lúc, nếu không tôi không bị cắn chết cũng bị thương không hề nhẹ."

Nhuế Lãnh Ngọc nghiêng đầu nhìn hắn, nhíu mày, nói: "Đây chính là 'Tuy thiên vạn nhân, ngô vãng hĩ' của ngươi sao?"

"Ặc, không phải, không phải!". Diệp Thiếu Dương cười xấu hổ, nhìn chằm chằm vào Bức Dực Song Hoàn lấp lánh trong tay nàng: "Vừa chặt nhiều đầu Hành thi như vậy, vì sao nó không bẩn?"

"Làm từ thép xương rồng, thêm trầm kim hơn nghìn năm, lưỡi đao không thể dính máu."

"Vật phẩm tốt!". Diệp Thiếu Dương khen ngợi.

Lúc này, rất nhiều Hành thi đã tràn vào trong đình viện, hai người để đỡ tốn thời gian công sức nên đã lẻn ra từ cửa sau, đi đến cửa thôn, một đường chém giết quỷ tốt, trở lại trong kết giới.

Diệp Thiếu Dương tìm Diệp Bá, hỏi thăm tiến độ sưu tầm pháp dược , chờ hết thảy đã chuẩn bị xong xuôi, hắn lấy một cái bình, bỏ những thứ đã kiếm vào trong bình, trộn lẫn với máu gà, quấy lên, sau đó dùng lửa phù thiêu đốt... Hắn đến một cái gò đất, dùng bột mì trộn lẫn cồn, vẽ một vòng trên mặt đất.

Sau đó để lão Quách hỗ trợ , dựa theo phương vị tứ trụ cắm xuống đất bốn cái cọc gỗ, dùng hồng tuyến quấn quanh, sau đó dùng pháp dược phối trí viết linh phù, dán lên trên cọc gỗ, bố trí trận pháp hoàn tất hết hai mươi phút.

**************************************

Bên lề:

Trong truyện có nhắc đến Gà trống, tại sao lại là Gà trống mà không phải là loại động vật khác? Nhân đây cũng giới thiệu với các bạn Ngũ Đại Linh Sủng trong nhà: Chiêu tài ngăn sát! Ngũ đại linh sủng trấn trạch, tích phúc tụ tài vượng chủ...

Gà trống là một trong Ngũ Đại Linh Sủng, đứng thứ hai sau Linh Quy. Các loại linh sủng này không thể ăn, chỉ để nuôi nhằm trấn trạch, tích phúc, vượng tài, hóa sát, ngăn cản tai ương, trợ giúp gia đạo bình an.

Gà trống ứng với Chu Tước. Loại động vật này từ xưa hay dùng để khắc chế thiết âm tà ác.

Dương khí gà trống là nặng nhất, cũng là lớn nhất! Đặc biệt nuôi gà trống 5, 6 năm trở lên sẽ có cơ hội hiểu được lời ám chỉ của nó, bạn có thể quan sát, nếu nó cứ đứng mãi trước một nơi hoặc đi vòng vòng quanh một nơi nào đó thì có nghĩa là nơi đó có quỷ hoặc âm khí nặng. Điều này không phải là đạo hạnh, linh tính gì mà là trời sanh tương khắc! Tương tự như việc trời nóng thì băng tan! Có người nói dương khí người thịnh hơn loài gà, lời này không sai, nhưng bạn phải suy nghĩ kỹ, khi người nhìn thấy quỷ quái sẽ sinh ra cảm giác sợ hãi, dương khí sẽ tán đi.

Mà gà trống thì khác. Gà trống thuần dương thiếu âm, trời sanh nó thích ăn những thứ có âm khí nặng, tỷ như giun rết, côn trùng dưới đất. Hơn nữa gà trống cũng không hiểu quỷ quái lè lưỡi, trợn mắt, nó chỉ biết là vật trước mặt này âm khí rất nặng, giống như sâu, đều bổ dưỡng, cho nên nhất định phải đi tới nếm thử một miếng.

Lại nói có những quỷ quái lệ khí sâu nặng mà đến gà trống cũng không chịu nổi nó, bạn sẽ phát hiện rất nhiều dị trạng trên người gà trống (tỷ như gà trống đang rất khỏe đột nhiên ủ rũ, rụng lông, bồn chồn bất an v.v....), như vậy thì bạn nên bỏ chạy đi là vừa. Mà thật ra chỉ có những hoàn cảnh và trường hợp đặc biệt thì quỷ mới có thể làm ảnh hưởng đến bạn, khi bạn chạy đến nơi khác đã biến đổi cấu trúc, nó sẽ không tác quái được nữa.

Nói một chút về việc chọn lựa gà trống và chăn nuôi nó nhé. Gà tốt nhất là bắt đầu nuôi từ bé, mà phải là gà trống xịn cơ. Mua tùy tiện gà trống bên ngoài thì mặc dù có dương khí, cũng có thể tránh ma quỷ, nhưng không hộ chủ, không có linh trí, hiệu quả giảm đi rất nhiều. Gà trống nhất định phải nuôi bằng độc trùng và ớt, có điều kiện thì cho nó uống chút rượu sẽ rất tốt (rượu tinh chất ngũ cốc, rất bổ cho động vật), để cho gà trống sưởi ấm dưới nắng mỗi ngày.

Đừng cho gà trống lai giống, hãy cho nó "nhịn" đi. Nếu như nó mổ bạn, hãy đánh nó! Gà trống càng hiền càng yếu đuối, phải để cho nó nhớ đánh không nhớ ăn! Bạn làm chủ nó, làm cho nó phục, nó mới có thể nhận thức bạn là chủ. Càng là gà trống hung hãn thì dương khí càng mạnh, càng lợi hại để trừ quỷ. Nếu như nhà bạn có mãnh quỷ hoặc là ở lâu tại nơi không sạch sẽ, bạn có thể nuôi một con gà trống uy mãnh làm cận vệ.

Máu gà dùng để vẽ bùa tương tự như chu sa, nhưng lợi hại hơn chu sa nhiều. Nguyên nhân là do máu gà có dương khí nặng, vẽ phù, quỷ có thể thấy rõ, hiệu lực dẫn tụ mạnh hơn rất nhiều. Mao Sơn phù đều luôn là những bức tranh mà quỷ thần có thể nhìn thấy, nhưng thật ra là một loại ký hiệu vũ trụ. Quỷ thần tồn tại khác với chúng ta, bọn họ không nhìn thấy thế giới của chúng ta, giống như chúng ta không nhìn thấy bọn họ, bọn họ chỉ có thể nhìn thấy dương khí, cho nên cần máu gà để viết bùa. Mà máu gà chết còn có dương khí nặng như vậy, thế thì gà sống còn lợi hại đến mức nào?

Đẳng cấp gà trống có thể phân ra như sau"

1. Đệ nhất đẳng: Kim kê (gà cảnh), loài này nếu như có mắt phượng nữa thì sẽ nuôi lâu thành tinh, trở thành linh vật mạnh nhất.

2. Đệ nhị đẳng: Xích kê

3. Đệ tam đẳng: Bạch kê

Gà trống chỉ khắc âm linh, không khắc yêu vật, cũng không chiêu được tài, không làm an trạch, không tụ được vận, không cản được sát (nhưng sát tới gà trống vẫn có thể báo tin, nhưng bạn có nhìn ra được không là do mệnh số của bạn).





Chương 567 - Tâm Ma Diệp Tiểu Thước


Tiểu Mã nhìn Diệp Thiếu Dương lao lực bố trí tốt trận pháp, nhíu mày nói: "Thấy thế nào cũng ko thấy bất luận phản ứng gì đâu?"

Diệp Thiếu Dương trừng mắt liếchắnmột cái nói: "Ngươi là một người bình thường, sao có thể nhìn ra cái gì phản ứng, trận pháp nàyở vào Khôn vị, cùng trên ngọn núi thần tượng một trên một dưới, một cao một thấp, phù hợp càn khôn nhị vị, hình thành mắt trậnphong thuỷ, cương khí ra Bắc Đẩu chính tinh, đối ứng Càn vị, phong lưu khí trường, cửa chắn gió trường hành, có thể ngăn cản đại bộ phận tử khí xâm lấn."

thôn trườngVương gia đi lên nhìn nói: "Diệp tiên sinh a, chúng ta nhiều người như vậy hiện tại làm sao bây giờ?"

"Có thể làm sao bây giờ, chờ đi, chờ Tứ Bảo đem cứu binh chuyển đến."

Diệp bá gãi gãi đầu, cũng đi tới, nhìn toàn bộ thôn dân, nói: "Nhiều người như vậy, như thế nào an bài?"

Diệp Thiếu Dương suy nghĩ một chút, nói: "Tứ Bảo phỏng chừng đến hai ba ngày có thể trở về, nhiều người như vậy, cũng không thể tại đây ngồi hai ba ngày, trước tiên tìm chỗ ở tạm đi, tạm chấp nhận hai ngày, về ăn tuống gì đó, các ngươi chính mình nghĩ cách, cái này ta mặc kệ."

Diệp bá vì thế cùng mấy cái thôn trưởng khác thương lượng lvới nhau may mắn trên đường phòng ốc nhiều, quyết định trước đem người già người bệnh tật vào phòng nghỉ ngơi, nếu có phòng trống lại cho phụ nữ vào ở, thật sự không đủ chỗ ở,người trẻ tuổi, liền ở trên cỏ,ăn ngủ ngoài trời hai ngày cũng không vấn đè gì, còn chuyện ăn, trên đường mọi nhà đều có lương thực, thời điểm nguy nan, cũng không ai không muốn lấy ra chia sẻ.

Vì thế vài người thương lượng cụ thể chi tiết lúc sau, từng người dùng loa đi thông báo, sau đó một đám cụ thể đi nghỉ ngơi, cuối cùng chỉ còn lại có một ít người trẻ tuổikhông chỗ ở, ở giữa đường phố ngây ngốc.

Đối những người trẻ tuổi này mà nói, đáng sợ nhất không phải quỷ quái vây thôn, mà là tử khí tập kết che chắn tín hiệu vô tuyến, làm cho không có thứ tiêu khiển, chỉ có thể là ngồi nói chuyện phiếm.

Diệp bá lại nói cho Diệp Thiếu Dương, đã cho bọn hắn nghỉ ngơi tại một ngôi nhà t,đủ cho vài người bọn hắn ở

Diệp Thiếu Dương cũng không có khách khí, gật đầu đáp ứng, sau đó đoàn người đi theo Diệp bá, đi vào đối diện đường la 1 gian nhà nhỏ, chỉ có ba bốn gian phòng, vài người phân phối một chút, Nhuế Lãnh Ngọc cùng Diệp Tiểu Manh ở tại một gian, uông Ngư, Lão Quách cùng Nhạc Hằng ở một gian, Diệp Thiếu Dương cùng Tiểu Mã ở một gian, vấn đề chỗ ở liền giải quyết.

Diệp bá còn xách một túi gạo cùng một ít thịt muối, lạp xưởng lại đây, cái này đều là từ cửa hàng thực phẩm khô trên tập thượng vơ vét tới.

Trong phòng bếp tất cả dụng cụ đều có, trong nhà còn có giếng nước, chờ chủ nhân căn nhà cùng mấy người bọn họ làm quen với nhau xong, một lúc sau, liền đi theo Diệp bá rời đi, tuy rằng phòng ở bị chiếm, nhưng là chủ chính nhà mình cảm thấy thập phần vinh hạnh, rốt cuộc, trước mắt mọi người hy vọng, đều tập trung ở Diệp Thiếu Dương cùng hắn các bằng hữu của hắn

Tuy rằng ở vào thời kỳphi thường, nhưng cơm luôn là muốn ăn. Lúc chạng vạng, Diệp Thiếu Dương tự động nấu cơm, nấu một nồi cơm, thả mấy cây lạp xưởng cùng một khối thịt muối, cơm nấu 1 lúc thì xong, thơm ngào ngạt đến nỗi chỉ muốn thò tay vào bốc

Mấy ngừoi đồng sự vây quanh ở trong phòng bếp, ăn một bữa cơm đặc biệt bữa tối, Tiểu Mã bởi vì ăn nhiều hơn hai chén cơm, bị yêu cầu lgiữ lại rửa chén, còn lại mọi người cùng nhau đi ra bên ngoài, tùy tiện đi một chút.

Bởi vì tín hiệu đã bị chặt đứt, điện cũng ngừng, trên đường đen ngòm, bóng người trùng điệp, đều đứng ở sát đường một bên, hướng ra phía ngoài tử khíđen nghìn nghịt nhìn lại, tim đập mạnh, ánh mắt ngơ ngẩn dại ra, đến cả phụ nữ đều không có tâm tình nói chuyện phiếm, mỗi người trong lòng đều như có tảng đá đè nặng xuống,ai cũng không biết cục đá nàykhi nào sẽ nện xuống hậu quả có nghiêm trọng không.

Chỉ có trẻ con cái gì cũng không biết, bất quá vì phòng ngừa bọn chúng chạy ra kết giới, một đám đều bị ngừoi lớn theo dõi chặt chẽ

Một đám bị tuyển ra tới là những thanh niên trẻ tuổi, ngồi ở bên đường, giám thị đường phố, để tránh chuyện ngoài ý muốn xảy ra

Đi dạo một vòng, Diệp Thiếu Dương cùng đoàn người trở lại trong nhà, đơn giản hàn huyên một hồi, từng người về phòng nghỉ ngơi.

Diệp Thiếu Dương vào gian,phòng dọn ra đệm chăn, đi lên trên sân thượng, trên mặt đất nằm xuống đất nghỉ, quyết định ở chỗ này ngủ lại một đêm.

Như vậy vạn nhất chính mình ngủ sau có chuyện gì phát sinh, cũng có thể đúng lúc nghe thấy động tĩnh mà tỉnh.

Một lát sau, Tiểu Mã cũng dọn đệm giường đi lên, ở trên sân thượng nằm.

Hai người câu được câu không trò chuyện, đột nhiên, Diệp Thiếu Dương cảm giác được phía sau có một trận cỗ khí di động, quay đầu lại nhìn lại, thấy phía sau trên sàn nhà một con quái vậtnằm bò —— nhìn kỹ không phải quái vật, mà là trên mặt đất mộtngười ngồi xổm,một cái đuôi thật dài đầu trọc, ngũ quan vặn vẹo dữ tợn, màu ngân bạch trên người ngưng tụ một cổ màu xanh biếc quang, lúc sáng lúc tối.

"Yêu quái!" Tiểu Mã lăn long lóc bò dậy, thối lui đến bênDiệp Thiếu Dương

quái vật Kia bò đến đối diện Diệp Thiếu Dương khoảng ba mét,, đột nhiên dừng lại, giống như 1 con chó ngồi dưới đất, mở ra cái miệng rộng đầy răng, phun ra một câu chữ rõ ràng nói: "Diệp Thiếu Dương, ta xong rồi."

Là thanh âm diệp Tiểu Thước!

Diệp Thiếu Dương ngẩn ra, nháy mắt hiểu được, trước mắt cái con quái vật xấu xí mà tà ác", là tâm ma. diệp Tiểu Thước

Ma từ tâm sinh ra, ngoại trừ Thánh Nhân cùng Đạo Phật hai tông Đại Năng, mỗi người đều có Tâm Ma, ở thời điểm đặc thù, người có thể chứng kiến Tâm Ma mình

Bất quá tâm ma bởi vì không chịu lý trí khống chế, mỗi lần xuất hiện, đều hình tượng đối địch, cùng mình đối kháng

Diệp Thiếu Dương giật mình chính là, diệp Tiểu Thước cư nhiên có thể thao tác tâm ma chính mình! Đây là pháp thuật gì ?

Không kịp nghĩ này đó, Diệp Thiếu Dương vội vàng hỏi: "Ngươi làm sao vậy?"

"Ta cảm giác đến, Quỷ mẫu hiện tại hoài nghi ta." Diệp Tiểu Thước "Tâm ma" nói, "Hắn rất có thể đã biết kế hoạch của ta, nàng nhất định sẽ không bỏ qua ta."

Diệp Thiếu Dương lắp bắp kinh hãi, nói: "Vậy ngươi trước rời khỏi nàng, trốn đi."

Tâm ma thở dài nói: "Làm như vậy chỉ biết hại Tuyết Kỳ. Cho nên vì nguyện trung thành, mặc kệ Quỷ mẫu đối ta làm cái gì, ta đều sẽ tiếp thu. Ta thực lo lắng, ta thực mau liền sẽ mất đi lý trí. . ." Hắn thanh âm dần dần thấp hèn đi, tràn ngập bi tình.

"Diệp Thiếu Dương, ta tới tìm ngươi, là cầu xin ngươi giúp ta 3 đièu, thứ nhất, thay ta quan tâm tới mẹ ta " tam nương". Tam nương luôn luôn thực độc lập, không cần người quan tâm nhưng là nếu bà ấy gặp phải khó khăn gì, thỉnh ngươi nhất định ra tay viện trợ."

Diệp Thiếu Dương ngạc nhiên gật gật đầu.

thứ hai, thực hiện ngươi hứa hẹn, vô luận như thế nào, cứu ra Tuyết Kỳ."

Diệp Thiếu Dương lại gật gật đầu.

thứ tam," tâm ma lại thở dài, "Nếu ta một ngàycó mất đi lý trí, Diệp Thiếu Dương, không chút do dự giết ta."

Diệp Thiếu Dương nhìn hắn, chần chờ một hồi, gật gật đầu. "Yên tâm, ta toàn đáp ứng."

Tâm ma nhìn hắn, qua một hồi lâu, bình tĩnh nói: "Đáng tiếc ta không có thể ở thời điểm tồn tại gặp được ngươi, bằng không cùng nhau hàng yêu trừ ma, chẳng phải tốt sao . Buổi chiều ngươi nói câu nói kia, ta nghe được, ta thực thích. Nói là dù cho đối mặt ngàn vạn người, ta cũng dũng cảm bước tới." Ngừng một hồi, hắn dùng thanh âm mỏng manh nhưng là kiên định lặp lại một lần, "Dù cho đối mặt ngàn vạn người, ta cũng dũng cảm bước tới!"





Chương 568 - Quỷ Mẫu Tập Kích 


Thanh âm biến mất,hình thể tâm ma hình thể cũng biến mất không dấu tích

Trầm mặc nửa ngày, Tiểu Mã nhẹ giọng hỏi: "Vừa mới đó là cái gì?"

Diệp Thiếu Dương đơn giản giải thích một chút, Tiểu Mã càng thêm tò mò, hỏi: "Vì cái gì hắn không đích thân đến được, muốn thao túng tâm ma chính mình? Hắn sao có thể làm được?"

Diệp Thiếu Dương trầm ngâm nói: "Kết giới khắp nơi, hắn vào không được, tâm ma vô tướng vô hình, chỉ là một chút thần niệm, cho nên có thể xuyên qua kết giới. Bất quá, người bình thường không thể khống chế tâm ma, hắn tám phần là dùng pháp thuật kỳ quái . . ."

Diệp Thiếu Dương không hề suy nghĩ nhiều chuyện này, hắn trong lòng nghĩ đi nghĩ lại lời nói diệp Tiểu Thước cân nhắc: Nếu Quỷ mẫu thật sự hoài nghi hắn, vì cái gì không đem hắn cùng Tuyết Kỳ bắt lại, miễn cho bọn họ lâm trận phản chiến?

Cẩn thận SUY NGHĨ : Đối đầu kẻ địch mạnh, mặc kệ Quỷ mẫu đối thực lực của chính mình có bao nhiêu tự tin, nàng cũng không MUỐN mất đi sự giúp đỡ của diệp Tiểu Thước cùng Tuyết Kỳ này, Tuyết Kỳ đối vưới nàng thành tâm thực lòng, tự nhiên không cần phải nói, còn i diệp Tiểu Thước. . . Không cần tưởng tượng cũng biết, Quỷ mẫu nhất định sẽ dùng phương pháp tàn nhẫn nào đó khống chế linh hồn của hắn hoặc là thần thức, đạt tới mục đích, nô dịch, mà hắn vì Tuyết Kỳ, còn không thể phản kháng. . .

Diệp Thiếu Dương thở dài, diệp Tiểu Thước không có nói sai, hắn xong rồi.

"Hắn yêu cầu ba cái, ta xem hai cái đều không khó," Tiểu Mã vuốt cằm, chậm rãi phân tích nói, "Chiếu cố Tam Nương, cái này dễ dàng; thời điểm mấu chốt giết hắn, cái này cũng dễ dàng, nhưng là cứuTuyết Kỳ trở về cái này liền khó khăn;thứ nhất, nếu diệp Tiểu Thước đã chết hoặc bị khống chế gì đó, vô pháp phối hợp, ngược lại quấy rối, thứ hai Tuyết Kỳ bản thân không muốn theo chúng ta đi, hơn nữa này hai gia hỏa đều có thể đánh như vậy, khó, quá khó khăn!"

Vừa quay đầu, phát hiện Diệp Thiếu Dương mở to hai mắt nhìn hắn, nhún nhún vai nói: "Như thế nào, chẳng lẽ ta nói không đúng sao?"

"Nói rất đúng." Diệp Thiếu Dương nói, "Ta chỉ là không thể tưởng được, những giải thích đó, cư nhiên là từ ngươi miệng nói ra."

"Đậu má ngươi sỉ nhục chỉ số thông minh cuả ta!"

Diệp Thiếu Dương thở dài, từ từ nói: "Ngươi còn thiếu phân tích một cái phương diện: Vốn dĩ dựa theo kế hoạch, tiến công trước hẳn là chúng ta, kết quả chỉ chậm trễ một buổi tối, liền biến thành như vậy. Hiện tại mất đi cơ hội tốc độ giết Quỷ mẫu trước. ban đầu nghĩ cách kế hoạch cứuTuyết Kỳ,cũng là không thể thực hiện đc. Hiện tại chỉ cần chúng ta ra khỏi kết giới, lập tức liền gặp phải các loại liều mạng, hơn nữa hai ngươi kia điều phân tích, cho nên, này cơ hồ là không có khả năng hoàn thành nhiệm vụ."

Tiểu Mã nhíu mày nói: "Một chút biện pháp cũng đã không có?"

Diệp Thiếu Dương trầm ngâm một hồi, dùng thanh âm kiên định nói: "cùng ta từ từ nghĩ đi, ta nếu đáp ứng hắn, liền nhất định phải làm được, chẳng sợ tan xương nát thịt."

Tiểu Mã giơ ngón tay cái lên, không hề quấy rầy hắn, nằm trở lạtrên đêm của h mình, thói quen tính lấy ra di động, tưởng cùng Vương Bình nói chuyện phiếm, kết quả nhớ tới không có internet, rất là mất hứng, đành phải nằm xuống ngủ, một ngày lại mệt lại vây, hơn nữa hắn vốn dĩ có tính cách trời có sụp cũng không sợ hãi nên nằm xuống không bao lâu liền ngủ rồi.

Diệp Thiếu Dương nghe tiếng ngáy hừ hừu của hắn, không biết nói gì nưaz, tiếp tục suy nghĩ kế hoạch cứu vớt Tuyết Kỳ, nghĩ tới nghĩ lui, biện pháp là có, nhưng tính ngẫu nhiên đều quá lớn, xác xuất thành công quá thấp. . . đang rầu rĩ, đột nhiên trong lòng ngực vang lên tiếng Dương công tử: "Ta có biện pháp."

hả ?" Diệp Thiếu Dương sửng sốt, chạy nhanh đem m Dương Kính nhảy ra tới, trên mặt,kính xuất hiện Dương công tử nghìn năm ko đổi bị mũ che lên mặt, hỏi: "Ngươi có biện pháp nào?"

Dương công tử nhàn nhạt nói: "Ta vì cái gì muốn nói cho ngươi?"

Diệp Thiếu Dương thiếu chút nữa tắt hơi. "Lão đại, chính ngươi nói có biện pháp, ta hỏi ngươi lại không nói, đậu má định chơi ta

Đợi một hồi, Dương công tử nói: "Ngươi trước mở ra phong ấn m Dương Kính

Diệp Thiếu Dương mí mắt vừa lật, "Ngươi xác định không phải lấy chuyện làm quà,

"Ngươi mở ra m Dương Kính phong ấn, ta giúp ngươi cứu người."

Diệp Thiếu Dương trong lòng vừa động, ngay sau đó lý trí nói cho chính mình này không thể thực hiện, "Ta phí đại khí lực như vậymới đem ngươi phong ấn lên, liền như vậy thả ngươi đi ra ngoài, vạn nhất ngươi chạy làm sao bây giờ, hoặc là ngươi cùng Tu La Quỷ mẫu liên hợp lại đối phó ta, ta đây không ngỏm củ tỏi."

Dương công tử hừ lạnh một tiếng: "Tu La Quỷ mẫu mà thôi, bổn cô. . . Công tử còn khinh thường cùng nàng làm bạn, ngươi nếu là không tin ta, vậy thôi."

Nói xong một khuôn mặt bắt đầu rời đi mặt kính

Diệp Thiếu Dương nói: "Từ từ, ngươi còn chưa nói, nếu ngươi rời đi m Dương Kính, có biện pháp nào đem nàng cứu trở về tới, liền tính ngươi có bản lĩnh thông thiên, có thể đem Tuyết Kỳ bắt lấy, nhưng nàng mệnh hồn ở trong tayQuỷ mẫu nhéo, nàng chỉ cần động động tay, Tuyết Kỳ chắc chắn chết

Vốn tưởng rằng đây là cách nói tránh cho vấn đề, không ngờ Dương công tử đạm đạm cười, nói: "Ta cho rằng ngươi thông minh mà, ngươi chẳng lẽ không biết, trước mặt mình, liền có một cái đồ vật có thể cắt đứt bất kì khí tức vô hình gì liên tiếp?"

Diệp Thiếu Dương ngơ ngẩn, ánh mắt dừng ởtrên m Dương Kính, bỗng nhiên nghĩ tới cái gì, khóe miệng mỉm cười nhẹ .

Có lẽ, biện pháp này thật sự có tác dụng

Cùng Dương công tử đơn giản thương lượng,lúc sau đi đến nhất trí u, Dương công tử lui trở lại trong gương.

Quay chung quanh m Dương Kính, Diệp Thiếu Dương cũng tưởng tượng ra, cuối cùng nghĩ ra một kế hoạch, tức khắc cảm thấy chỉ cần thao tác tốt xác xuất thành công vẫn là rất cao, trong lòng nhiều ít nắm chắc, tuy rằng rất vội nhưng là nghĩ đến ngày mai khả năng còn muốn chiến đấu, cần thiết muốn nghỉ ngơi, lúc này mới niệm một lần tĩnh tâm chú, đã ngủ.

Cảm giác ngủ không có bao lâu, trong lỗ mũi đột nhiên hít vào một tia khí không thích hợp. Diệp Thiếu Dương bỗng nhiên tỉnh lại, khịt khịt cái mũi, sợ hãi cả kinh, không sai, là thi khí!

Vội vàng xuống lầu, lớn tiếng kêu lên: "Đã xảy ra chuyện!" Tiếp theo liền chạy ra ngoài cửa, vốn đang tưởng lấy ra âm dương bàn, tìm kiếm thi khí chi nguyên, kết quả ngẩng đầu vừa thấy,tức khắc lắp bắp kinh hãi:

Chỉ thấy ở trên trời hướng Tây Bắc,một bóng người màu xanh lam bay ở giữa không trung, khom người, xem hình dạng giống như úp người ghé vào một cái. khungvô hình

xem hình dạng dường như nằm úp sấp ở một cái vô hình Khung thượng .

Tu La Quỷ mẫu!

Diệp Thiếu Dương hít sâu một hơi, nhìn chăm chú nhìn lại, Quỷ mẫu mở ra đôi tay, song chưởng mở ra, quỷ khí cuồn cuộn, hình thành hai luồng lốc xoáy màu đen lốc xoáy dưới kết giới, xuất hiện một trận khí rung động, cũng đã có một cái khe xuất hiện.

ở dây hết thảy không có 1 tiến động lúc quỷ mẫu tiến hành, cũng không biết trải qua bao nhiêu thời gian

"Không xong rồi,, kết giới sắp bị phá!" Lão Quách khiếp sợ thanh âm ở sau người vang lên.

Tiếp theo là uông ngư lầm bầm lầu bầu: "Không đúng đạo lý a, kết giới nàyâm dương nhị khí điều hòa, nếu chỉ là từ phần ngoài tiến công mà nói, cơ hồ là không gì phá nổi. . ." Đột nhiên nghĩ đến cái gì, sợ hãi nói: "Trừ phi bên trong đã bị đánh sâu vào!"

Vừa dứt lời, trên đỉnh đầu trên không trung "Răng rắc" một tiếng giòn vang, thực chất là một cái khe đột nhiên biến thành hơn mười cái, giống như mạng nhện khuếch tán xuống phía dưới, trong đó một cái khe DẦN DẦN đến tới gần vị trí mặt đất sau đó nứt ra một 1 lỗ hổng, quỷ khí tiến vào, bên ngoài truyền tới một trận quỷ khóc sói gào, có lệ quỷ bắt đầu hướng bên trong chui vào





Chương 569 - Quỷ Mẫu Tập Kích (2)


Nhuế Lãnh Ngọc là người đứng gần khe nứt nhất, thấy vậy liền nhào tới lấy ra Toái hồn Trượng hướng mấy con Lệ quỷ vừa chui vào đánh tới tấp. Quay đầu lại hướng Diệp Thiếu Dương nói: Tình hình cấp bách kết giới chịu không nổi sẽ nhanh bị phá vỡ. Trước ta sẽ trấn giữ ở đây. Thiên su tinh vị kế tiếp sẽ là Thiên Tuyền Thiên Cơ, Thiên quyền tam tinh vị, tiếp tục Bắc đẩu thất tinh tinh vị sẽ xuất hiện khe nứt. Nhanh nghĩ biện pháp.

Vừa dứt lời ở vị trí Thiên cơ tinh bàn cũng xuất hiện một khe nứt muốn vỡ, Uông Ngư lập tức tiến đến dung pháp lực chống đỡ.

Các ngươi ở đây chống đỡ, ta đi lên trên núi tìm hiểu nguyên nhân. Nhất định là ở trên đó có vấn đề. - Diệp Thiếu Dương nói xong lập tức quay đầu chạy nhanh hướng tới vị trí thần tượng trên núi.

Nếu như bên trong kết giới có bộ phận nào tập kích công phá nhất định là đến từ chủ trận ở chỗ thần tượng. Lập tức phải giải quyết vấn đề nếu không cái khe sẽ ngày càng lớn, hậu quả khó mà lường được.

Một đường đi lên trên núi, Diệp Thiếu Dương quan sát xung quanh, nhất thời hít lên một hơi khí lạnh. Trên núi, thần tượng Diệp Pháp Thiên bỗng nhiên bị nghiêng về hướng chân núi, nhìn qua như là chuẩn bị đổ. Có mấy tên lệ quỷ cả người xanh đen, một số đang chen chúc nhau ở phần đáy của thần tượng để chui lên, mấy ocn đang quỳ rạp trên mặt đất, khom người không ngừng phun thi khí đen kịt lên thần tượng.

Diệp Thiếu Dương tập trung nhìn kĩ, hóa ra là mấy con địa thi. Bừng tỉnh đại ngộ, cái này nhất định là âm mưu của con mụ Tu La quỷ mẫu. Nangf biết rằng kết giới giữa trời đất lưu thong không ngừng tạo ra cương khí, từ ngoài kết giới không có thứ nào có thể xông vào nhưng mà không biết từ đầu mà có thể tạo ra cái đám địa thi này từ dưới đất chui lên. Không thể trách bản thân bất tài mà là Quỷ mẫu quá gian xảo, có trời mới biết con mụ này lại nghĩ đến biện pháp này để công phá kết giới.

Diệp Thiếu Dương rút ra Thất Tinh Long Tuyền Kiếm bước tới. mấy con địa thi vừa thấy Diệp Thiếu Dương ước đoán cũng biến hắn không phải là dạng vừa, cũng không có chút phản kháng mà lập tức độn thổ mong có thể thoát. Diệp Thiếu Dương chạy tới, từ trong túi đeo lưng lấy ra một túi hồng tiêu lớn không chút thương tiếc đổ vào trong những hố nứt địa thi tạo thành trong lúc chạy trốn. Sau đó dung hỏa phù bỏ vào trong đốt cháy, chỉ nghe thấy phần dưới các loại kêu rên cùng với mùi tanh hôi của thi khí bốc lên, ở giữa đám khói mù có mấy địa thi nhô lên. Diệp Thiếu Dương cũng không có thời gian quan tâm tới bọn chúng, lập tức quay ra dung lực dựng lại thần tượng, dung cương khí đưa vào thần tượng lập tức cảm nhận thần tượng vẫn đang không ngừng tạo ra cương khí hướng ra ngoài cảm thấy an tâm một chút.

Nếu không có quỷ khí quấy nhiễu chỉ cần thần tượng không ngừng phóng ra cương khí thì trận pháp sẽ có thể từ từ khôi phục mặc kệ con Quỷ mẫu kia bên ngoài có dở trò quỷ gì thì cũng chỉ tốn công vô ích, bất qua thần tượng bị quỷ khí từ mấy con địa thi kia ăn mòn một thời gian dài. Hơn nữa đã bị quỷ khí chiếm lấy, tuy là có thể tự than khôi phục nhưng quá trình đó cũng rất chậm, trong thời gian này Diệp Thiếu Dương rất lo sợ xảy ra chuyện gì khác. Vì vậy sau khi đặt thần tượng về vị trí cũ, dung cương khí của mình làm sạch thi khí trong thần tượng, thần tượng từ nghiêng đã trở lại bình thường. Thần tượng tự than không ngừng thả ra cương khí châm rãi chữa trị trận pháp, trên kết giới mấy chỗ khe nứt kia từ từ co lại rồi cũng biến mất.

Tu La thấy vậy ghé sát trên mặt kết giới hướng Diệp Thiếu Dương nhìn qua.

Diệp Thiếu Dương cười nhẹ với nàng, nghĩ thầm: Nguy hiểm thật, nàng ở nơi này lén lén lút lút giở trò quỷ, tuy là giống con kiến đi gặm cành cây quá chậm, thế nhưng trong yên lặng không tiếng động. May mà bản than ngửi được thi khí mà tỉnh giấc nếu không hậu quá khó mà lường được.

Mấy người các ngươi mau tới giúp ta. – Diệp Thiếu Dương hướng phái dưới chân núi gọi lớn, Nhuế Lãnh Ngọc cùng với mọi người lập tức chạy lên tạo thành một vognf tròn xung quanh thần tượng, dung pháp lực bản than hướng tới thần tượng gấp rút muốn tẩy sạch thi khí trên thần tượng.

Thi khí trên tượng dần dần tan ra, thần tượng đã trở lại như lúc ban đầu, Tiểu Mã không giúp được gì đứng ở một bên nhìn đột nhiên phát hiện có cái gì đó không đúng. Chỉ bên ngoài kết giới nói: Không thấy con Quỷ mẫu đâu.

Khả năng thấy không làm được gì nên rời đi thôi. – Diệp Thiếu Dương thuận miệng nói. Kết quả một giây sau đó đột nhiên thấy thần tượng cảm giác như đang muốn nghiêng lại xém chút nữa thì đổ. Mọi người cảm thấy được một nguồn lực lượng đáng sợ ở dưới thần tượng chui lên. Quay đầu nhìn lại, một mị ảnh màu xanh đang từ dưới hố mà địa thi tạo thành chui lên.

Mới chui được nửa người, hiện lên trên đó là khuôn mặt quái dị với điệu cười kinh khủng làm cho người ta cảm thấy lạnh sống lung. Tu La quỷ mẫu lại từ phía dưới chui lên. – Diệp Thiếu Dương vừa nghĩ liền biết: Con mụ này lợi dụng thời điểm thần tượng bị thi khí ăn mòn, trận pháp còn chưa hoàn toàn hồi phục, đột phá kết giới tiến vào nơi này. Bất quá kết giới dù sao vẫn chưa hoàn toàn mất đi hiệu lực cho nên nó chỉ có thể chui vào nửa người đồng thời liều mạng dung quỷ khí tiếp tục ăn mòn tượng đá, muốn trong chốc lát ăn mòn thần tượng không để thả ra cương khí kết giới ngay lập tức sẽ đổ nát. Trong khoảng thời gian ngắn không chỉ riêng Diệp Thiếu Dương, tất cả mọi người ngay lập tức nghĩ đến kế hoạch của quỷ mẫu, khuôn mặt tất cả đang hiện lên vẻ kinh ngạc. Mọi người dung hết toàn bộ pháp lực chống đỡi thần tượng không để cho ngã xuống nhưng mà Tu La quỷ mẫu tu vi quá cao cường đã đạt tới trình độ thượng thừa lấy sức một kình kháng cự lại với Diệp Thiếu Dương cùng mọi người.

Mắt thấy nguyên bổn đã bị đứng lên tượng đá lại một lần nữa ngã xuống, trong tình thế cấp bách Diệp Thiếu Dương rút ra Thất Tinh Long Tuyền Kiếm sử dụng kiếm chống đỡ thần tượng không để thần tượng ngã xuống, phát huy hết thần lực của Thất Tinh Long Tuyền Kiếm cùng với pháp lực của bản than cùng mọi người chống lại quỷ khí từ phía của quỷ mẫu không ngừng tạo ra.

Haha vô dụng thôi Diệp Thiếu Dương, nhất định ta hứa đảm bảo sẽ giết sạch các ngươi không chừa một ai, bắt them một số quỷ hồn thu về dưới trướng ta. – Quỷ mẫu một bên làm phép một bên xông tới hướng Diệp Thiếu Dương cười khanh khách.

Hai bên vẫn là lần đầu tiên có khoảng cách gần như vậy, Diệp Thiếu Dương nhìn chằm chằm khuôn mặt của Quỷ maaxu, từ khoảng cách gần nhìn qua Quỷ mẫu dung mạo thật lộng lẫy chỉ là trên mặt có chút cảm giác quỷ mị cùng với lớp trang điểm lòe loẹt, nhìn qua cực kì diêm dúa lẳng lơ vô cùng tà mị. Ở quanh than của con mụ này quay quẩn một vòng tròn năng lượng màu đỏ tươi như máu vậy quanh than thể không ngừng xoay tròn.

Tuy là khoảng cách cũng mấy mét thế nhưng Diệp Thiếu Dương vẫn có thể cảm nhận một cách rõ rang quanh người ả ta có một nguồn sức mạnh rất lớn.

Cái này chính là Tu La quỷ mẫu, xem ra trận đánh này chính mình phải đối đầu một cường địch, lần này đúng là đau đầu nha. – Diệp Thiếu Dương chậm rãi hấp khí, trong long lo sợ không yên: Có lẽ một thiên sư như mình với khoảng cách như vậy mà cũng có thể cảm nhận được áp lực Tu La quỷ mẫu tu vi cao cường so với tưởng tượng của mình còn vượt qua mấy lần.

Kẻ địch trước mặt gần như vậy thế nhưng Diệp Thiếu Dương không có động thủ, Nhuế Lãnh Ngọc cùng với mọi người cũng không có động thủ. Đối với tình hướng trước mắt bọn họ biết cho dù tất cả mọi người cùng lao đến đánh cũng không có cách nào giết chết Quỷ mẫu. lúc này nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là bảo vệ thần tượng không được ngã xuống. Vì vậy tất cả moin người dung hết toàn lực, nỗ lực không để cho thần tượng bị ngã xuống.

Tu La quỷ mẫu cũng biết bây giờ chưa phải là lúc đánh, hai tay không ngừng hướng thần tượng thả ra quỷ khí, nàng bây giờ chỉ có nửa người ở bên trong kết giới. Muốn tiến vào bên trong chỉ có cách lật đổ được thần tượng. Vì thế mà lúc này ả ta không thể buông tay nếu không thần tượng có thể trở lại vị trí ban đầu kết giới phục hồi lại như cũ, ả ta có muốn xông tới đánh cũng không có cơ hội mà lên.

Vì vậy Quỷ mẫu cùng mấy người Diệp Thiếu Dương và Nhuế Lãnh Ngọc hai bên xảy ra một cuộc chiến không có đổ máu. Một bên ra sức lật đổ thần tượng, 1 bên cố gắng giữ vững thần tượngnhư một trò chơi kéo co. Diệp Thiếu Dương dung tay đè xuống chuôi kiếm, dùng pháp lực kích phát thần lực của bảo kiếm nhưng cũng chỉ có thể trì hoãn thần tượng ngã xuống.

Không lâu sau, lão Quách là người đầu tiên chịu không nổi đành phải buông tay, té nhào trên mặt đất phun ra một búng máu há mồm thở dốc, cả người không còn sức đứng lên. Cùng lúc mấy người Nhuế Lãnh Ngọc sắc mặt cũng từ từ chuyển sang màu trắng, mồ hôi như mưa rơi





Chương 570 - Nữ Yêu Cứu Chủ


Dưa dưa gặp phải cùng loại Quỷ Hồn, trực tiếp bị áp chế, căn bản không đóng góp được sức lực của bản thân, cùng với Tiểu Mã cùng nhau bị sức mạnh của quỷ mẫu áp chế nên giữ ở khoảng cách xa, nóng lòng vội vàng cũng giúp không được, chỉ có thể lo lắng suông .

Tiểu Mã thấy cũng giống như lần trước, thử lại sức lực trong cơ thể, thế nhưng một chút phản ứng cũng không có, không thể làm gì khác hơn là không ngừng dùng ngôn ngữ ô uế mắng Quỷ Mẫu, hi vọng có thể nhiễu loạn sự chú ý của nàng .

Lúc này sắc trời đã hơi sáng, rất nhiều người đã tỉnh ngủ, bởi vì Diệp Thiếu Dương cùng với mọi người đang ở chỗ cao nhất trên núi, vô tình cũng nhìn thấy, từ đằng xa nhìn qua cũng thấy.

Càng ngày càng nhiều người chú ý tới trên núi có chuyện đang sảy ra, mặc dù mọi người không hiểu được nguyên nhân vì sao, nhưng nhìn Diệp Thiếu Dương đám người sống dở chết dở, cũng đoán được đại khái, biết chuyện này vô cùng nguy hiểm, mọi người từ phía xa nhìn lại, cẳn bản không thể giúp được gì, chỉ biết âm thầm cầu nguyện bọn họ sẽ thắng.

"Phốc . . ." Uông ngư cũng bị quỷ khí công tâm, phun ra một búng máu, bị đánh bay ra ngoài .

Chỉ còn lại có Diệp Thiếu Dương, Nhuế Lãnh Ngọc, Nhạc Hằng vẫn đang chống đỡ .

Tượng đá nghiêng một bên . Đem Thất Tinh Long Tuyền kiếm thân kiếm đè xuống, nhìn qua có cảm giác gần như sắp gẫy .

"Không nên, các ngươi không làm được gì đâu, " Quỷ Mẫu nhìn Diệp Thiếu Dương, lạnh lùng nói, "Diệp Thiếu Dương, ngươi không nên lo lắng tính mệnh cho những người này đâu, căn bản kiểu gì cũng không có ai sống sót đâu, đến đây, từ bỏ chống đỡ đi, chúng ta đánh một trận cho ngươi được sảng khoái trước khi chết. . ."

Diệp Thiếu Dương khoanh chân ngồi dưới đất, hai tay nâng chuôi kiếm, cả người gân guốc nổi lên, chân tay run lên bần bật, hiển nhiên là đang phải gánh chịu một áp lực rất lớn, thế nhưng không thèm để ý tới lời nói của Quỷ Mẫu, quay đầu nhìn Nhuế Lãnh Ngọc cùng Nhạc Hằng, cắn răng nói: "Còn có thể chống đỡ được bao lâu ?"

"Ta có một phần lực lượng đang bị áp chế, bây giờ không thể làm gì được ." Nhạc Hằng thản nhiên nói .

Diệp Thiếu Dương gật đầu, nói: "Hai người các ngươi, đã tận lực, buông tay đi."

"Ngươi cũng buông tay, chúng ta cùng nhau xông lên đánh với ả ta một trận cho đã!" Nhuế Lãnh Ngọc cật lực nói.

"Thần tượng một khi ngã xuống, Kết Giới lập tức bị phá, bên ngoài nhiều lệ quỷ như vậy nêu mà tấn công vào . . . Sinh Linh Đồ Thán, chúng ta có thể cứu được bao nhiêu người chứ ?"

Lúc này, Nhuế Lãnh Ngọc cũng bị bắn ra, một tay che ngực, trên mặt đất lộn hai vòng, uông ngư lập tức đi lên dìu nàng, bị nàng đẩy sang một bên, thở hổn hển, kinh ngạc nhìn Diệp Thiếu Dương, quát ầm lên: " Đồ ngốc, ngươi cứ như vậy mà chống đỡ, chỉ là tự mình hại chết mình, đến lúc đó cũng sẽ không thể cứu được người nào ."

Diệp Thiếu Dương chật vật cong lên khóe miệng, gằn từng chữ một: " Đành vậy, cố hết sức mình!"

Tuy là cùng một kết quả, nhưng mà là dùng tính mạng của mìn bù đắp cũng đáng, Vì vậy Diệp Thiếu Dương dự định kiên trì tới cùng, mình có thể chấp nhận thất bại, quyết không chịu từ bỏ .

Huống hồ, ở thời khắc cuối cùng, ai cũng không biết kết quả sẽ như thế nào, không đúng, biết đâu sẽ có kỳ tích sảy ra?

Diệp Thiếu Dương cắn chót lưỡi, phun một búng máu trên thân kiếm Thất Tinh Long Tuyền, dùng ngón tay tạo thành pháp ấn, khoanh chân ngồi xuống, hai tay nắm chuôi kiếm, ở trong lòng nói: Lão bằng hữu, theo ta cùng nhau kiên trì đến cuối cùng đi!

Nhắm lại con mắt, trong miệng niệm lên Kim Thân chú, đem cương khí còn sót lại trong cơ thể không ngường đưa vào trong thân kiếm, chống cự lại sức nặng của thần tượng .

Cuối cùng ngay cả Nhạc Hằng cũng bị đánh văng ra một bên, cái gì cũng không còn, hai tay Kết Ấn, bắt đầu điều tức hồi phục .

Rốt cục đánh đến chỉ còn lại Diệp Thiếu Dương một chọi một, nhưng Tu La Quỷ Mẫu bản thân cũng không chịu nổi, vốn ả ta cho rằng không mất nhiều thời gian, nhưng hiện giờ đã tiêu hao một số lượng lớn quỷ lực, đến bây giờ cũng chưa đạt được mục đích, cảm thấy tức giận gào lên một tiếng lớn, dồn hết quỷ lực còn lại lên thần tượng .

Bên trong thần tượng quỷ khí không ngừng gia tăng, cương khí bị ép đén một góc, thế nhưng ở Diệp Thiếu Dương gắt gao chống đỡ phía dưới, cũng không có cách nào lật đổ thần tượng .

Tu La Quỷ Mẫu phẫn nộ tức giận, rơi vào thế điên cuồng, không ngừng dùng Quỷ Lực ngưng tụ hai tay, chút lên thần tượng.

Thần tượng càng ngày càng nghiêng, Diệp Thiếu Dương cũng đã sắp chịu không nổi .

Diệp Thiếu Dương cả người run, sắc mặt trắng bạch, thế nhưng không hề ý lùi bước, cả người toả ra kim quang, giống như Thần Linh .

Chân núi, vô số người ngẩng đầu lên nhìn thấy một màn này, mặc kệ có tin hay không tin vào thần linh, nhưng tất cả mọi người chắp hai tay, trong miệng liên tục cầu nguyện cho Diệp Thiếu Dương.

"Đồ ngốc, mau chạy !" Nhuế Lãnh Ngọc hướng Diệp Thiếu Dương kêu to, lại không có cách nào tiến lên đẩy DTD ra .

"Diệp Tử, chạy mau!" Tiểu Mã cùng lão Quách mấy người cũng gấp đến độ kêu to.

Diệp Thiếu Dương trợn mở con mắt, hướng mọi người nhếch mẹp, tưởng hắn muốn nói cái gì, hóa ra há miệng, phun ra một búng máu.

"Sắp . . . kết thúc, mọi người bảo trọng ." Diệp Thiếu Dương trong miệng toàn máu đỏ, mơ hồ nói không rõ lời, dùng ánh mắt không ngừng nhìn Nhuế Lãnh Ngọc .

"Thiếu Dương!" Nhuế Lãnh Ngọc liều lĩnh muốn nhào tới, nhưng Quỷ Mẫu quanh thân lan tràn Quỷ Lực uy áp, làm cho nàng căn bản là không có cách tới gần, nằm sấp trên mặt đất, trong mắt nước mắt chảy ròng ròng . Đây là lần đầu tiên Diệp Thiếu Dương nhìn thấy nàng khóc, hắn không biết, đây là lần đầu tiên nàng khóc sau khi trở thành người lớn, ánh mắt rơi vào trên mặt của nàng, vốn định nói cái gì, thế nhưng cả người thống khổ, chỉ còn một hơi thở để chống đỡ, một chữ đều không thể nói được .

"Diệp Thiếu Dương, ngươi muốn chết . . ."

Quỷ Mẫu bạo phát một tia Quỷ Lực cuối cùng trong cơ thể, ép vào thần tượng, vốn là thần tượng đã bị ép nghiên đến 60 độ, trong giây lát trầm xuống một đoạn, Diệp Thiếu Dương cả người toàn là mồ hôi.

Cái chết chỉ trong gang tấc .

Diệp Thiếu Dương rất không cam lòng, nếu như một đánh một, hắn không e ngại bất luận cái gì yêu ma quỷ quái, nhưng mà vì bảo vệ mọi người, cũng chỉ đành chống đỡ đến khoảnh khắc cuối cùng .

Làm hết sức . . . Hiện tại, bản thân tận lực, Diệp Thiếu Dương âm thầm thở dài, chờ đợi cái chết .

Nhưng mà điều làm hắn ngạc nhiên là, các loại nửa ngày, thần tượng tự nhiên không có rơi xuống, ngẩng đầu nhìn lại, một cổ năng lượng màu đỏ, nâng tượng đá trở lại vị trí ban đầu.

Diệp Thiếu Dương quay đầu nhìn lại, chứng kiến hai người tướng mạo xinh ắn, ăn mặc rất mát mẻ, một người trong đó đang dùng hai tay, nâng lên thần tượng, một người bên ngoài đang đối phó quỷ mẫu .

Diệp Thiếu Dương nhìn thấy, hai cái cô nương quay đầu lại cùng nhau mỉm cười cảm thấy ngọt ngào, đồng thời gọi một tiếng: "Chủ nhân!"

Diệp Thiếu Dương cảm thấy chấn động, chẳng nhẽ mình đã chết rồi sao, làm sao lại có thể gặp được xuân mộng đây? Nếu không. . . Làm sao đột nhiên xuất hiện hai người xinh đẹp như vậy, còn gọi bản thân chủ nhân ?

Bất quá, chứng kiến hai người muội tử không phải là một mình hắn nhìn thấy.

Đối thủ của hắn là Tu La Quỷ Mẫu cũng đang chứng kiến, ả ta giờ cũng chỉ là nỏ mạnh mất đà, lần thứ hai gia sức dùng Quỷ Lực áp chế thần tượng, lại không chút sứt mẻ, cảm thụ được luồng năng lượng màu đỏ kia, cả kinh nói: "Đại Yêu ?"

Hai cô gái đẹp thân ảnh như ma quỷ tiến lên, một cổ năng lượng va chạm mà tới.

Tu La Quỷ Mẫu lại chỉ có nửa người tiến nhập Phong Ấn, hơn nữa Quỷ Lực đã bị Diệp Thiếu Dương mài mòn gần hết, đối mặt hai nữ yêu hợp lực công kích như vậy, lập tức dùng tay vén váy lên, lộ ra . . . Không phải bắp đùi, mà là đếm không hết đầu lâu, hai hàm răng không ngừng va chạm vào nhau, phát sinh líu lo âm thanh quái dị, gần mười con Khô Lâu bay lên, ngăn cản công kích của hai người kia, lại bị đánh nát trong nháy mắt, vỡ vụn hóa thành vũng máu rơi trên mặt đất, dường như một dạng tường nước ngăn cản ở phía trước .

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia