ZingTruyen.Asia

Mami, các papa lại đánh đến cửa rồi! - Cá Basa

Chương 81-85

tolaca

#Cá Basa

Kể từ ngày đó Lam Tu cũng không còn xuất hiện ở Mẫu Đơn Các nữa, Bạch Linh có đi qua một lần để Cảm ơn và tạm biệt mọi người. "Tôi và Lam Tu sẽ đi tới Bạch quốc phía Bắc để tiến vào học viện tu đạo."

Vón dĩ hắn cùng Lam Tu không đủ tư cách để tiến vào, thế nhưng nhờ vào liều thuốc của Cẩm Nhuệ mà bọn họ đã đột phá đẳng cấp thiên tài, học viện Bạch quốc nghe tiếng liền ngay lập tức gửi thư mời bọn họ làm sinh viên đặc chiêu với hàng loạt học bổng.

"Chuyện của học viện Phong Nguyệt Thành, tôi đã báo cáo với thị trưởng, hắn đã sẵn sàng giải quyết rồi." Bạch Linh nói nhỏ vào tai Mẫu Đơn.

Chuyện hạ độc cả một thế hệ những học viên, đây chính là hành động phản nhân loại!

"Được rồi, dù sao cũng không liên quan tới Mẫu Đơn Các chúng ta." Mẫu Đơn mỉm cười, sau đó lấy ra một chiếc túi đưa cho Bạch Linh. "Hai người có thể coi như là những vị khách tâm giao đầu tiên của Mẫu Đơn Các, bây giờ ta cũng không có gì nhiều để đưa cho hai ngươi, đành đưa tạm thứ này vậy."

Bạch Linh gật đầu: "Đa tạ."

Ngày Bạch Linh và Lam Tu rời đi, Mẫu Đơn cùng Bỉ Ngạn và Bạch Liên đi ra thành đưa tiễn, một phần chính là vì muốn xem Lam Tu. Nàng thấy hắn lướt mắt qua đám người, sau đó có lẽ tìm không thấy người muốn tìm, ánh mắt tối lại, nhẹ giọng cảm ơn mọi người đã đến tiễn rồi quay lưng rời đi.

Khác với Lam Tu hờ hững, Bạch Linh thì ở bên cạnh hàn huyên với Bỉ Ngạn. Cậu chàng lâu dần đã nhận ra mình với Bỉ Ngạn chỉ là mê luyến nhất thời, bây giờ chỉ coi Bỉ Ngạn như một cô em gái mà thôi.

"Vật nương tặng cho hai người là đồ tốt, tới học viện nhớ mở ra nha." Bỉ Ngạn đáng yêu nói.

"Được, Mẫu Đơn Các xuất phẩm nào có phàm vật chứ?" Bạch Linh cười lớn. "Bỉ Ngạn ở nhà nhớ cẩn thận, đừng để kẻ xấu bắt đi nghe không? Đợi anh trở về sẽ mua thật nhiều quà cho Bỉ Ngạn."

"Phải nhớ đó! Ta chờ huynh trở về mua quà cho ta!" Bỉ Ngạn cong mắt cười, lại làm cho người xung quanh xao xuyến không thôi.

Sau khi Lam Tu và Bạch Linh rời đi, Phong Nguyệt Thành cũng hết thời kỳ giới nghiêm, các cửa hàng lại có thể tiếp tục buôn bán, Mẫu Đơn Các cũng mở cửa trở lại tiếp tục kinh doanh.

Thiếu đi những vị khách đã rời khỏi Phong Nguyệt Thành, lợi nhuận một ngày thu vào của Mẫu Đơn Các cũng chỉ xấp xỉ 5000 kim tệ một ngày mà thôi, trừ đi tiền vốn duy trì liền còn khoảng 3500 kim tệ.

Sau sự việc của X, Mẫu Đơn trực tiếp rút tay khỏi Mẫu Đơn Các, đem con tinh linh Rye trở thành quản lý cao nhất chịu trách nhiệm điều hành Mẫu Đơn Các. Rye có kĩ năng kế toán sơ cấp, nàng trang bị thêm cho con tinh linh này một ít kĩ năng quản lý, giao tiếp, điều hành, cũng nâng cấp con này lên tinh linh cung thủ cấp 4, mấy tên thực khách thích làm loạn liền ngoan ngoãn hơn nhiều.

Bây giờ sau tuần lễ Đại hội tỷ võ, số kim tệ lưu động ở Mẫu Đơn Các vào khoảng hơn 200.000, có thể nói là khá nhiều, Mẫu Đơn đang suy nghĩ tới chuyện nâng cấp Mẫu Đơn các lên cấp 4.

Thế nhưng lúc này Hệ thống liền cản lại nàng.

"Kí chủ, ngài lúc này nên để tâm tới chuyện mở rộng thu hút thêm khách hàng cho Các, chứ không phải là nâng cấp. Hệ thống sau khi nghiêm túc suy xét, đề cử ngài mở một cổng dịch chuyển tới thành phố khác ở nước khác, tiêu biểu như Hắc Quốc hoặc Bạch quốc!"

Mẫu Đơn trợn mắt: "Lại còn có thể xây dựng cổng dịch chuyển? Ngươi là có gì không làm được hay không!??"

Hệ thống: Ngài đã quên tôn chỉ của bổn hệ thống hay sao? Chỉ cần có kim tệ, chuyện gì ta cũng làm được, biến có thành không, biến không thành có!"

Mẫu Đơn suy nghĩ, mở cổng dịch chuyển này hẳn là sẽ thu hút thêm được rất nhiều khách hàng!

"Nếu vậy thì báo giá đi." Nàng thở dài nói. "Chỉ cần cái giá ổn, ta sẽ xem xét thực hiện."

Hệ thống vô cùng lém lỉnh lấy ra một cái bản đồ thu nhỏ của Thần chi đại lục với kí hiệu rõ ràng, sau đó chỉ lên những chấm đỏ nhỏ xinh. "Những chấm đỏ là thành thị loại 1 của các quốc gia, nó hơn một cấp bậc so với Phong Nguyệt Thành, một cổng dịch chuyển tới thành thị loại 1 là 200.000 kim tệ!"

Nghe tới 200.000 kim tệ, khóe miệng Mẫu Đơn co rút. Mỗi lần nàng vừa vui vẻ vì kiếm được tiền, hệ thống này lại tìm cách bòn rút hết sạch kim tệ của nàng, với những lí do vô cùng đường hoàng!

"Ở những thành thị loại 1, hệ thống tiến cử Tuyết Lang Thành ở phía bắc của Bạch quốc, nơi đó sát rìa bắc của lục địa, khí hậu siêu lạnh, quanh năm băng tuyết, chắc chắn người dân ở đó sẽ rất ủng hộ không khí ấm áp của Mẫu Đơn Các."

Hai mắt Mẫu Đơn sáng lên. Được nhìn thấy tuyết quanh năm, chắc chắn là khung cảnh rất đẹp, rất lãng mạn!

"Một thành thị loại 1 nữa mà kí chủ nên xem xét, đó là Kim Thịnh Thành của Thiên quốc, nổi danh là kinh đô thương mại của cả đại lục, chỉ đứng sau thủ đô của Thiên quốc, nổi danh kinh thương. Thu nhập bình quân đầu người của Kim Thịnh Thành chính là gấp 20 lần người dân ở Phong Nguyệt Thành."

"Cái gì!!? Gấp 20 lần!!?" Ngay lập tức hai mắt Mẫu Đơn bùng cháy mãnh liệt. Thu nhập gấp 20 lần, cũng có nghĩa là khả năng tiêu phí sẽ gấp 20 lần!

"Được, dựng cổng dịch chuyển ở Kim Thịnh Thành đi!" 200.000 kim tệ lập tức bốc hơi trong sổ tài khoản của Mẫu Đơn. Bên ngoài cửa Mẫu Đơn Các ngay lập tức truyền ra tiếng ồn ào, Mẫu Đơn nhìn ra, liền thấy có một đội thi công mang vác đồ tới, đứng ngay trước một gức tường của đại sảnh, bàn bạc một phen.

Sau đó một chiếc cổng mới được tạo ra, với khung cảnh bên ngoài cánh cửa hoàn toàn khác, người dân bên trong Phong Nguyệt Thành vô cùng tò mò muốn đi tới nhìn, lại bị Rye vừa nhận được thông báo của Mẫu Đơn, cản lại đám người, cũng đóng lại cánh cửa mới.

Lúc này ở Kim Thịnh Thành, một thành phố nơi đâu cũng toàn những lầu các xa hoa tráng lệ, tường gạch gát vàng, một tòa nhà nhanh chóng mọc lên, biển để ba chữ "Mẫu Đơn Các", một đoàn công nhân nhanh chóng đi tới thực thi công trình bên ngoài, còn tỉ mỉ trồng một hàng hoa Mẫu Đơn diễm lệ màu đỏ lửa yêu diễm xung quanh kiến trúc sang trọng.

Tất cả thi công đều được Mẫu Đơn quan sát nhờ vào CCTV của hệ thống, nàng vô cùng hài lòng với tiến độ thi công này. Hơn nữa mở ra cổng ở Kim Thịnh Thành, kế hoạch tuyển dụng nhân tài của nàng sẽ càng tốt hơn. Kim Thịnh Thành, chắc chắn là nơi nhân tài đông đúc!

"Rye, ngày mai khai trương Mẫu Đơn Các ở Kim Thịnh Thành."

Trả 1000 kim tệ, liền có trên tay bộ thông tin sơ lược tổng hợp nhất về Kim Thịnh Thành. Kim Thịnh Thành sở dĩ có cái tên này là vì nó ngày xưa có một vị lãnh chúa, trong cơn hưng phấn đã cho dát vàng từ kim tệ lên những bức tường thành, hình thành nên một bức tường thành chói lòe lòe lòe, tương truyền đi cách thành hơn 1000km vẫn nhìn thấy được một điểm sáng màu vàng của Kim Thịnh Thành lấp lánh dưới ánh mặt trời.

"Thật sự có người phung phí của trời đến vậy sao!!?" Mẫu Đơn nhìn bức ảnh chụp tổng thể bức tường thành dát vàng liền thốt lên. "Ông ta không sợ nửa đêm ăn trộm liền tới cào tường à?"

Tất nhiên vị lãnh chúa này đâu thể khiến cho công sức của mình bị người phá hủy như thế cho được. Tương truyền ghi lại rằng, ông ta đã bỏ ra 100 tỷ kim tệ để dát vàng tường thành, nhưng bỏ ra tận 500 tỷ kim tệ để mời về 10 vị ma pháp sư cấp 9 thời đó, tới bày một ma trận cỡ lớn cho Kim Thịnh Thành.

Ma trận ấy được mệnh danh là ma trận phòng thủ cấp 10 duy nhất trong lịch sử đại lục, thế nhưng nó có thực sự cấp 10 hay không thì còn phải xem xét lại. Tuy nhiên uy lực của nó vô cùng rõ ràng, Kim Thịnh Thành trở thành tòa thành thị vĩnh viễn sẽ không vỡ ra dù chỉ một hạt bụi!

Cho dù thời kì vị lãnh chúa kia xây dựng đã qua cả 1000 năm, thế nhưng bức tường thành chưa bao giờ thay đổi, ghi nhận lại được là nó thậm chí còn không có nổi một cây rêu mọc được ở phía trên.

"Nếu như có thể đem số kim tệ đó thu được vào tay thì tốt biết sao..." Mẫu Đơn nhìn trời than thở. Chắc chắn sáng hôm sau nàng phải tự mình đi ra ngắm nhìn cái bức tường vàng chói lọi kia mới được!

"Kí chủ, Kim Thịnh Thành này hoàn toàn khác với Phong Nguyệt Thành, ở bên trong có rất nhiều cường giả, còn có cường giả đỉnh cấp tọa trấn, kí chủ khi xuất hiện bên ngoài luôn phải đeo mặt nạ vô hình, không nên khiến người chú ý." Hệ thống hữu tâm nhắc nhở Mẫu Đơn.

"Được ta đã rõ. Ta có thể học một ít võ công hoặc ma pháp để phòng thủ hay không?" Mẫu Đơn hỏi.

"Không thể, kí chủ, ngài chỉ có thể tu luyện duy nhất Bách Hoa Tiên Pháp mà thôi, khi ra ngoài, ngài có thể mang vệ sĩ theo, hoặc là dứt khoát, chỉ cần mang theo kim tệ và thẻ ngân hàng điện tử. Chỉ cần có kim tệ, ngài liền vô địch!"

Sáng sớm hôm sau, Mẫu Đơn Các liền khai trương cánh cửa ở Kim Thịnh Thành, chào đón những vị khách mới.

Rye đốt pháo hoa mừng, còn thuê đoàn ca kỹ nhảy múa rộn ràng, không khí vô cùng náo nhiệt. Dân tình Kim Thịnh Thành nhìn thấy tràng cảnh này cũng vui mắt vui tai, tiến vào Mẫu Đơn Các nghe cái giá dọa người lại hoàn toàn như nghe mấy đồng bạc lẻ, khác xa với người ở Phong Nguyệt Thành.

"Có lẽ đây chính là sự khác biệt giữa thành thị và nông thôn." Bỉ Ngạn lầu bầu nói với Bạch Liên. Bây giờ việc kinh doanh Mẫu Đơn hoàn toàn không nhúng tay, toàn bộ đều do Rye hợp tác với mọi người để đảm nhiệm và phân phối công việc.

"Công tử ca, tiểu thư đài các đích thực, cuộc sống sẽ không bao giờ phải phiền muộn về chuyện kim tệ." Bạch Liên cười, mang theo một tia lạnh lẽo. Nàng đã từng là một người có cuộc sống như thế, hiển nhiên sẽ hiểu rõ tầng lớp này.

Người Kim Thịnh Thành có phản ứng rất rốt với mỹ thực và tài năng ca cầm của Tiểu Kỳ và Bạch Liên, bọn họ thường gọi một chén trà cùng một đĩa thức ăn nhẹ, ngồi hưởng thụ tụ linh trận cấp 2, hưởng thụ thú vui đàn hát.

Tất nhiên là có người rất có văn hóa, lại có người rất thích phá hỏng không khí, tựa như một vị công tử ăn mặc lòe loẹt như một con chim khổng tước đang phách lối leo lên đài, cầm tay Tiểu Kỳ lôi kéo.

Hắn một bộ dáng tiện hề hề lôi kéo Tiểu Kỳ, còn vô cùng dâm đãng cười hắc hắc nói: "Tiểu nương tử, tiểu nương tử xinh đẹp, lại đây ca ca thương yêu nàng, về nhà làm tiểu thiếp của ca ca được không, việc gì phải ở đây làm ca kỹ mua vui, về nhà mua vui cho ca ca..."

"Hừ, lại là cái tên nhà giàu mới nổi Lý Tịnh này, suốt ngày bốc mùi "ta có kim tệ", thật là khó ngửi!" Một vị tiểu thư nhăn mày, che mũi nói với người bên cạnh. Vị tiểu thư bên cạnh cũng liên tục gật đầu phụ họa: "Lý gia bọn họ nhờ vào một cuộc làm ăn với Hổ tộc ở Sâm Kim mà phất lên, sau đó đi khắp nơi huênh hoang, làm xấu đi bộ mặt của quý tộc Kim Thịnh Thành chúng ta!"

Lúc này Lý Tịnh càng lúc càng càn rỡ, fan của Tiểu Kỳ tức tới đỏ mắt xông lên muốn ngăn cản hắn, lại bị bảo tiêu của Lý Tịnh đánh ra. Khi vệ sĩ của Mẫu Đơn Các chạy tới muốn xử lý, lại bị một cánh tay thon dài khẽ ngăn lại.

"Tên kia." Giọng nói thanh lãnh cất lên.

===

Hú hú :3

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia