ZingTruyen.Asia

(Longfic) [Nyongtory-GRi] Sing me to sleep!

Chap 6: Hai nụ hôn?

TranTerexa

– Nếu hai đứa nó tâm đầu ý hợp, chúng ta nên tính chuyện làm lễ đính ước, cậu thấy sao?

– Đính ước? – JiYong khụ một tiếng – Như thế có sớm quá không?

Ông HaGi nói:

– Con gái của tôi cũng ngồi sát cạnh SeungRi không buông rồi, chuyện tốt thì không nên bỏ lỡ.

Kim Lim e thẹn cúi gầm mái đầu, môi mím lại chúm chím cùng đôi má đỏ ửng, xem qua đã hiểu cô nàng hoàn toàn đồng thuận với ý kiến của cha.

Quan khách trên bàn tiệc cũng hồ hởi góp ý vào, liên tiếp chúc mừng cho đôi trẻ. Tất cả như cố ý dồn ép JiYong cái gật đầu.

Nếu thẳng thừng từ chối xem ra quá thất lễ, không giữ thể diện cho đồng sự. JiYong chỉ có thể phán quyết vô thưởng vô phạt.

– Mọi chuyện cần bàn bạc kĩ lưỡng, hai đứa nó cũng không thể trong vài ngày chậm trể mà giận hờn đến mức không nhìn mặt nhau.

Ông HaGi phàn nàn:

– Tôi với cậu là trưởng bối, không phải có thể tuỳ ý quyết định sao? Lẽ nào con gái tôi lại không xứng?

JiYong vẫn ôn hoà:

– Đính ước là điều tốt, tôi nói là sẽ trao đổi kĩ lưỡng hơn mà.

Trong ánh mắt hắn toát lên sự kiên quyết, khiến ông HaGi cũng tự biết điểm dừng. Jiyong luôn có cái uy nghiêm khiến người khác khó mà mạo phạm. Hôm nay vì chiều con gái, ông đã cố tình mở tiệc và bàn thảo cùng các khách thân quen, trên bàn tiệc đưa ra gợi ý kết duyên cho đôi trẻ.

Tuy nói là ở công việc JiYong làm chủ, nhưng cũng ít nhiều cần sự trợ lực vững vàng của ông HaGi. Để giao tình thêm thắt chặt, hai bên kết sui gia quả là điều nên làm. Jiyong là người biết thời thế, khó mà từ chối thẳng thừng, ông HaGi rất hi vọng trong buổi tiệc có thể bàn thảo êm đềm chuyện đại sự cho con gái.

Trước sự dồn ép của mọi người, Jiyong vẫn bình nhiên đưa ra lời ưng thuận mơ hồ, ông HaGi khó mà truy cùng đuổi tận, đành vừa lòng với câu ước hẹn mông lung.

Ai ai cũng hồ hởi vui mừng cho đôi bạn trẻ, chỉ có nhân vật chính là trầm mặt bất bình, giữa bao ánh nhìn chúc tụng, cậu cúi đầu, thấp giọng.

– Chú JiYong, con hơi chóng mặt, con về trước.

Xong, đứng dậy cúi chào rồi lầm lủi bước đi thật.

JiYong không thể cứ thế mà đuổi theo, nhã nhặn nán lại trên bàn tiệc đôi lời:

– SeungRi đang cảm sốt, ban chiều thì nằm liệt trên giường, mọi người thông cảm.

Trước khi rút lui hắn cũng không quên vài phép tắc chúc mừng chủ nhân buổi tiệc, cáo lỗi với quan khách rồi mới nhanh chân bước ra khỏi sân.

SeungRi không đứng chờ, JiYong bắt đầu thấy lo lắng. Vội lái xe dọc theo con đường tìm kiếm. Cậu bảo về trước chắc có lẽ muốn ra xa lộ gọi taxi.

Quả nhiên JiYong nhanh chóng tìm thấy chiếc áo trắng lững thững bước đi trong bóng tối, có vẻ rất mệt mỏi.

JYong dừng xe, bước xuống, kéo tay người đó.

– Con đang làm gì vậy, SeungRi? – Hắn thật sự không hài lòng với cách hành xử của cậu.

SeungRi yếu ớt giật tay lại, vẫn không ngẩn đầu nhìn. Đứa trẻ này thật sự rất bướng bỉnh, chỉ khoác lên lớp vải ngoan hiền thôi.

JiYong không thể giằng co giữa đường, liền trầm giọng:

– Lên xe đi.

Hắn nhanh chóng ngồi vào tay lái, trong khi SeungRi vẫn cúi đầu đứng tại chỗ.

JiYong không mất kiên nhẫn, nhoài người ra cửa sổ:

– Chú bảo lên xe!

SeungRi mím môi trở lại đứa trẻ biết vâng lời, không dám đối nghịch bất kính, mang rất nhiều khuất tất ngồi vào ghế trước, đóng cửa, lặng im hướng ánh nhìn ra ngoài.

Cả hai bất động thật lâu trong xe, vẫn là JiYong lên tiếng phá tan sự yên tĩnh ngột ngạt.

– Chú hiểu con đang bất mãn điều gì, nhưng không phải cứ trốn tránh là giải quyết được.

SeungRi một mực không nhìn JiYong, cũng không mở miệng.

JiYong bất lực khuyên giải, thở ra một hơi rồi nhấn ga, từ từ cho xe rời khỏi con hẻm.

Sự bất đồng đó khiến hai cha con ở cạnh nhau lại như bị bao phủ trong lớp sương mờ, hoàn toàn mù tịt về đối phương, tâm tưởng nghìn trùng xa cách không tương thông được.

JiYong rất buồn vì điều đó. Hắn thương SeungRi và muốn gần gũi hơn với cậu, nhưng mối giao tình khó lòng gắn kết khi chỉ một bên vun đắp ven trồng. Cảm tưởng SeungRi là đứa con nuôi mười hai năm trước hắn từng tay ấp tay ôm hoàn toàn không thân thuộc, tựa hồ cậu và hắn là hai con người xa lạ chưa bao giờ có mối liên hệ tình thân.

Chiếc xe lướt hơn nửa đoạn đường vẫn chẳng ai lên tiếng. Vốn dĩ JiYong không phải là người quá hồ hởi biểu rõ cảm tình, hắn vẫn luôn để cho những người xung quanh quyền lựa chọn bất cứ điều họ muốn. Không tức giận, không oán hờn, đó là lối sống mà JiYong vô cùng cố thủ. Nếu SeungRi nhất quyết giữ mọi thứ trong lòng thì hắn cũng không gượng ép cậu phải sẻ chia.

Và trong sự đấu tranh trầm ổn đó, SeungRi tự nhận phần thua cuộc, không lâu sau cất giọng be bé.

– Nếu chú muốn kết nối sui gia, không cần thiết phải đặt con vào sự đã rồi như vậy.

JiYong biết đó là lời hờn trách, vẫn kiên nhẫn nghe SeungRi nói tiếp:

– Cho dù chú bắt con kết hôn với ai, con cũng sẽ không cãi lời mà.

JiYong bật cười:

– Thật là con sẽ chấp nhận chuyện "chú đặt đâu con ngồi đó"?

SeungRi không đáp, trước sau luôn xoay hướng nhìn ra xa lộ. Dù không huyết thống ruột rà, nhưng JiYong vẫn mang quyền làm "cha", cậu thật không có ý cãi lại bất cứ lời nào của hắn, chỉ có cảm giác bất mãn.

Cậu rất ghét và rất không thích Kim Lim, lại bị người mình vô cùng kính cẩn đặt vào thế không thể chối từ, trước mặt mọi người phải ưng thuận cuộc hôn nhân. Thêm nữa cơ thể đang rất mệt mỏi, vì là JiYong cậu mới gắng gượng có mặt trong buổi tiệc đó. Bao sự tình chồng chất, cái phản ứng bực bội nổi loạn là điều tất nhiên.

JiYong đủ sâu sắc để nhận ra vấn đề, thế nên trên nụ cười mới mang nét buồn man mác.

– Bị đặt vào sự đã rồi không chỉ riêng mình con.

JiYong kết luận một câu gãy gọn rồi không có ý sẽ tiếp tục trao đổi. Hắn không quen lí giải lòng vòng cho hành động của mình.

Rõ ràng bữa tiệc hôm nay là một sự sắp đặt của ông HaGi, cố ý ép buộc JiYong vì kiên nể mà thuận tình theo lời giao ước hôn sự của họ Chong. Trước bao nhiêu quan khách, từ chối thẳng thừng để ông HaGi mất mặt là điều tuyệt nhiên không thể, huống gì Kim Lim lại là phận nữ, bị từ hôn công khai khác nào để lại một vết hằn danh dự? Mà SeungRi cũng mang tiếng kiêu kỳ. Một lời đáp trả lấp lững là thấu tình đạt lí nhất trong bối cảnh vừa rồi. SeungRi không hiểu sao lại hờn trách JiYong gượng ép? Còn nghĩ hắn cố ý đưa cậu tới bữa tiệc để cùng ông HaGi bàn xếp tính toan. Thật là mười phần thất vọng.

Về đến nhà, JiYong cho xe dừng lại giữa sân rồi chủ ý lên phòng mà không trò chuyện gì thêm với SeungRi, nhưng xe đã tắt máy thật lâu, cậu vẫn ngồi yên bất động. Khi JiYong lo lắng chồm người qua kiểm tra thì cũng đúng lúc SeungRi bừng tỉnh giấc, hắn đành vội vã rụt tay về.

– Con mệt thì nên nghĩ sớm. – Dù sao cũng không thể không nói vài câu thân tình. Tuổi trẻ thì luôn bốc đồng xốc nổi.

SeungRi vẫn giữ im lặng, cúi đầu lầm lủi, nhanh chóng bước lên lầu.

Buổi tối đi chơi vui vẻ rốt cuộc lại trở thành mâu thuẫn nặng nề thế này.

JiYong nối gót phía sau, bao tâm tình trống rỗng. Bị SeungRi trách lầm, hắn thật chẳng vui vẻ. Không có hứng thú đọc sách hay xem TV gì, JiYong khoá cửa nhà rồi cũng trở về phòng. Căn nhà rộng chỉ có hai bóng người đã là hiu quạnh, giờ ai cũng giữ nét trầm ngâm thì không khí càng lạnh lẽo bội phần.

Gian kề bên đã sớm vang lên tiếng nước chảy, thanh âm quen thuộc vào mỗi đêm mà JiYong nghe thấy. Dường như đó là thói quen của SeungRi, cậu luôn tắm trước khi đi ngủ.

Nhắc đến việc tắm gội, tâm tình JiYong lại được dịp nhảy múa theo thân hình hoàn mỹ của SeungRi. Sự việc qua đã lâu nhưng hắn không cách nào xua đuổi tà niệm ấy ra khỏi đầu. cậu như một thứ thuốc phiện, không cần nếm trãi, chỉ kề bên nhìn ngắm đã đắm say.

Nếu nói về tinh thần kiên định sắc thép, JiYong rất tự tin vào bản thân mình. Hắn xem tiếng nước chảy như bản tình ca khêu gợi, trầm ổn thay ra bộ tây trang, mặc vào bộ pijama ở nhà. Trước khi an giấc hắn vẫn thường xem lại những hoạt động trong ngày ở công ty, đợi khi thật mệt mỏi mới ngã lưng xuống.

Nửa tiếng trôi qua, mọi sổ sách đã được kiểm duyệt, mà tiếng nước phòng bên vẫn chảy dài.

JiYong động tâm nhận ra sự bất thường, vội bước qua phòng SeungRi gõ cửa.

Một tiếng gọi rồi hai tiếng gọi, cậu vẫn không trả lời. JiYong buộc phải mở chốt bước vào. SeungRi luôn luôn đóng cửa thôi chứ không bao giờ khoá, cứ như là phép lịch sự khi ở nhờ trong nhà người khác, cũng có thể là cậu nghĩ đó là điều không cần thiết. Dù lí do nào thì JiYong vẫn hài lòng vì điều này, cảm giác là người một nhà.

Căn phòng để đèn sáng trưng, khung kính trên cửa phòng tắm thì đục ngầu hơi nước.

– SeungRi? Con không sao chứ?

JiYong bất an gọi, bên trong chỉ có tiếng nước chảy không ngừng.

– SeungRi? Con không trả lời là chú phá cửa đấy.

Cửa phòng không khoá nhưng cửa phòng tắm phải khoá, đó là điều tất nhiên. JiYong không cách nào phải lấy đà, đạp mạnh chân vang lên tiếng rầm chát chúa.

Ấy thế mà con người nằm trong buồng tắm vẫn lặng im bất động.

JiYong lo lắng đi đến tắt vòi nước, liếc nhìn SeungRi nằm ngã đầu lên thành buồng, trông qua đã biết hoàn toàn bất tĩnh.

JiYong chấn động tâm can, không kịp nghĩ gì đã bế xốc cậu ra ngoài, đặt xuống giường, bàn tay tuỳ tiện cầm lấy bộ quần áo ngủ mặc vào cho cậu. Lúc kéo quần lên khỏi đùi, gương mặt bình tĩnh của hắn không khỏi nóng lên. Nhìn từ xa tâm tình đã hỗn độn bất định, nay tiếp xúc thật gần đúng là rối loạn bùa mê. Chỉ có điều hoàn cảnh không cho phép hắn nghĩ nhiều hơn thế.

***

SeungRi lờ mờ tỉnh dậy đã thấy trước mắt là không gian trắng xoá, bốn bề bao phủ mùi thuốc sát trùng khiến lòng người không yên. Cậu mệt mỏi liếc nhìn quanh, đôi ngươi lắng động dừng lại ở bộ ghế salon góc phòng, nơi con người lịch lãm đang ngồi tựa lưng vào ghế, khoanh tay trước ngực, mắt lim dim. Có lẽ người ấy đã ngồi đó suốt cả đêm.

Vừa lúc cửa phòng bật mở, vị bác sĩ và cô y tá bước vào. Như một phản ứng tự nhiên, SeungRi nhổm người dậy đưa tay lên miệng "suỵt" một tiếng nhỏ, không muốn làm ồn, nhưng con người nhạy bén kia đã tỉnh giấc mất rồi.

Thấy SeungRi đang ngồi trên giường đưa mắt về phía mình, sắc thái hồng hào ổn định, JiYong thở ra nhẹ nhỏm, mỉm cười bước đến gần.

– Con thấy khoẻ chứ? – Hắn dịu dàng đặt tay lên trán SeungRi kiểm tra, không nhận ra sắc mặt mệt mỏi của mình còn phờ phạc hơn người bệnh. JiYong có lối sống chuẩn mực, ít khi thức suốt cả đêm thế này.

Có bác sĩ ở đây thì hành động đó cũng là thừa thải, nhưng hơi ấm từ bàn tay ấy cứ động lại trong tâm tưởng SeungRi, cậu ngồi thẩn ra không đáp được lời nào.

Bác sĩ xem xét lại thần thái, huyết áp rồi nhiệt độ cơ thể, ôn nhu cười nói:

– Tốt rồi, chỉ cần cẩn thận giữ gìn một chút là có thể xuất viện. Sốt cao còn ngâm mình quá lâu trong nước thật rất nguy hiểm, chậm trễ một chút là có thể mất mạng đấy.

SeungRi nuốt ực giọt nước miếng, gật gật mái đầu ghi nhận. Ánh mắt như căng tròn chíêu xuống bộ áo ngủ trên người, vì biết ai đã mặc nó dùm cậu nên toàn thân gần như đông cứng, hai bàn tay giấu trong chăn không ngừng bấu chặt vào nhau, hằn lên vết đỏ.

Mang tiếng là cha con ở chung nhưng thật sự quan hệ của SeungRi và JiYong vẫn còn rất ngượng ngạo, khách khí đủ điều. Mọi hành động của cậu trước mặt người cha nuôi này phải luôn giữ khẽ. Giờ vì đổ bệnh mà bị hắn nhìn thấy toàn bộ cơ thể mình, còn thay quần áo hộ, nhất thời mặt SeungRi nóng rang lên, tựa như mặt trời. Bao nhiêu phiền muộn, giận dỗi tối qua đều bay sạch không dấu vết.

JiYong sau khi tiễn bác sĩ và y tá thì nhanh chóng quay lại, thu xếp đồ đạc cùng toa thuốc cho SeungRi.

– Không khí trong bệnh viện dễ gây áp lực căng thẳng, chú đưa con về nhà nghỉ ngơi.

SeungRi chỉ có thể gật đầu, khúm núm leo xuống giường đến cạnh JiYong, đầu óc hoảng loạn chẳng nói nên lời.

JiYong vẫn tỏ ra thái độ điềm tĩnh không có gì to tát xảy ra, khoác áo ấm lên cho cậu rồi khoác vai dìu ra khỏi phòng. Từng cử chỉ bao dung săn sóc của bậc phụ huynh.

Từ sớm hắn đã căn dặn người giúp việc nhiều thứ, nên vừa về đến nhà SeungRi đã có chén cháo nóng thơm ngon, hắn còn bảo người giúp việc nên lưu lại vài ngày để tiện việc chăm sóc cho cậu.

SeungRi được đối xử như hoàng tử nhỏ, cả ngày nằm ở trên giường an dưỡng nghỉ ngơi. Buổi trưa JiYong từ công ty về đến, còn chính tay mang thuốc lẫn cháo lên phòng, trực tiếp kiểm tra nhiệt kế của SeungRi rồi mới an tâm kéo chăn lên đắp kín cho cậu.

SeungRi cuộn người trong không gian êm ái, nhịn không được lên tiếng gọi.

– Chú JiYong.

JiYong đã toan bước ra khỏi phòng, liền quay đầu lại "ừm" một tiếng.

SeungRi liếc đôi mắt tròn nhìn lên, nhớ đến thái độ ương ngạnh hờn trách đêm qua của mình, còn tự ý rời bữa tiệc không nể mặt anh, thật là thất lễ với người lớn, lập tức áy náy vô cùng. Do quá nóng giận mà cậu đã quy chụp mọi thứ lên JiYong, vậy mà con người kia vẫn dịu dàng độ lượng. Trong thâm tâm như có rất nhiều điều thôi thúc, mở miệng ra chỉ có thể nói lời thành tâm kính cẩn.

– Con xin lỗi...

JiYong cũng vì câu chuyện đêm qua mà suy nghĩ nhiều, giờ bất ngờ nghe con trẻ bày tỏ, cảm giác vô cùng thân thương, miệng mỉm cười đáp trả.

SeungRi càng xúc động hơn, nói trong nghẹn ngào.

– Con không nên trút giận lên chú, là con đã sai.

Mắt cậu trĩu xuống cái long lanh của một chú cún nhỏ, đôi mày ũ rũ khổ tâm. JiYong thật sự đã không thể kiềm được lòng mình, trong phút chốc thả trôi cho cảm xúc, chân bước đến bên giường rồi cúi người xuống, đặt một nụ hôn lên trán SeungRi.

Môi đụng chạm vào làn da nóng bỏng, tựa hồ máu trong người cũng sôi theo.

Hôn trán chỉ là hành động âu yếm bình thường của tiền bối đối với hậu bối, JiYong mất bình tĩnh đã đành, không hiểu sao SeungRi cũng vô cùng nhạy cảm, trân mắt lên nhìn anh không chớp.

JiYong bất ngác thấy ngượng ngùng, vội xoa xoa mái đầu cậu, không ngừng oán trách bản thân mình.

Và điều kinh ngạc hơn, SeungRi lại nhổm người dậy, quàng tay qua cổ JiYong, rướn người đáp lại một nụ hôn lên bên má của hắn.

Làn da mềm mại ướt át tiếp xúc, JiYong trân người nghe bao tia điện chạy khắp cơ thể, đặt dấu chấm hỏi thật to cho hành động của SeungRi. Nhưng hắn nhanh chóng lấy lại sự trầm tĩnh, mỉm cười nói.

– Chỉ cần con giữ gìn sức khoẻ thật tốt là được rồi. – Rồi gấp gáp trở gót ra khỏi phòng, vội vàng chạy trốn những ham muốn đang trào lên như sóng vỡ.

Nhìn JiYong rời đi, đôi mắt SeungRi ẩn chứa nhiều luyến tiếc, ngó trân lên trần nhà, bất ổn.

***

Vài ngày sau đó.

Từ chỗ ngồi ở quán nước quen thuộc trên tầng cao, JiYong trầm ngâm đưa ánh nhìn về phía chân trời. Tay chống lên cằm nghĩ ngợi, chốc chốc lại đưa ngón tay xoa xoa lấy phần má được đôi môi kia hôn vào. Tâm tình ngỗn ngang đủ phương lối, mọi hình ảnh cứ thi đua nhảy loạn.

Hắn đối với SeungRi, cho đến hiện tại đã tám chín phần rõ ràng cảm xúc. Đó không đơn thuần là tình cảm của một người cha, mà còn mang tính chiếm hữu nhiều hơn nữa.

Cái tình cảm đó, tồn tại song song cùng niềm diết da nhớ thương Victory, khiến cảm giác tội lỗi trong JiYong như hàng trăm mũi dao cắt xé trái tim hắn.

Hôm dự tiệc ở nhà ông HaGi, nhìn Kim Lim thân thiết với SeungRi lại còn nghe lời gợi ý hôn ước, Jiyong những nghĩ Kim Lim  chính là bạn gái của SeungRi, nhất thời cảm thấy bản thân không sao chấp nhận được. Nhưng Seungri phản ứng gay gắt hơn mức bình thường, JiYong lại suy đoán bởi do cô bạn gái kia là một người khác, nên bị ép cưới Kim Lim khiến cậu không vui lòng.

Và sự thật không thể giấu, mặc bao nổi ray rứt không yên, JiYong vẫn rất muốn biết bạn gái của SeungRi là ai.

Đang nghĩ ngợi mông lung, thì hai bóng người từ xa hớt hải chạy lại gần.

– Xin lỗi anh Hai, em đến trễ.

JiYong liếc nhìn TOP thở dốc, dáng vẻ khẩn trương, còn nhăn nhó hất mặt về phía người bám theo mình.

– Tất cả cũng tại DaeSung, cứ nhất quyết quấn lấy không buông.

DaeSung cự cãi:

– Gì chứ, ai biết có thật anh hẹn với chú JiYong? Lỡ đi với nàng nào hay chàng nào thì sao?

TOP làu bàu:

– Bây giờ nhìn thấy anh Hai rồi đó, an tâm chưa? Đi về đi!

– Không! – DaeSung  hất mặt bướng bĩnh.

JiYong bật cười, lắc đầu ngao ngán. Đối với bản tính trăng hoa của TOP, sự chai lì của DaeSung đôi khi cũng được xem là hữu hiệu.

TOP lườm DaeSung một cái dài rồi không để tâm nữa, quay sang thưa chuyện với JiYong.

– Lần này hẹn anh Hai ra là để cám ơn vụ lần trước, đã phiền anh nhọc lòng với Bigbang.

JiYong bình nhiên uống trà:

– Không cần khách sáo, có phiền cũng đã phiền mười mấy năm rồi.

TOP bí xị:

– Thật ra Bigbang không thể thiếu anh Hai mà, sao anh cứ cự tuyệt muốn từ bỏ?

JiYong nhướng mày không đáp, lí do đã được lập lại rất nhiều lần, cả TOP cũng đã biết rõ sự tình.

TOP không than vãn nữa, cả hai tiếp tục trò chuyện về một số việc liên quan, DaeSung chỉ lẳng lặng ngồi nghe không góp ý kiến. Hồi lâu, JiYong lấy trong túi ra hai chiếc vé nhỏ, để lên bàn.

– Cái này cho hai đứa.

DaeSung rất hiếu kì, chộp lấy ngay.

– A, vé du lịch đến đảo JeJu, tận ba ngày hai đêm? Chú cho con thật sao?

TOP tối sầm sắc mặt: – Cho em với DaeSung du lịch ư? Sao anh Hai lại có hai vé này?

JiYong đáp:

– Hoạt động thường niên của công ty thôi, để các nhân viên được vui chơi. Tôi không có hứng thú nên nhường lại cho hai người.

TOP nhíu mày, giật vé từ tay DaeSung, đẩy về phía anh:

– Không được, anh Hai là người đứng đầu công ty, không đi thì kì lắm.

– Có Chong HaGi sắp xếp mọi chuyện, tôi không nhất thiết phải có mặt.

TOP rất kiên quyết:

– Nhưng toàn người của công ty anh Hai, em với DaeSung đi thì...

DaeSung rốt cuộc nhịn không được, và cũng nhìn rất rõ vấn đề, lớn tiếng mắng:

– Anh lo lắng cái gì, chẳng qua là không muốn đi cùng em phải không?

– Không, không phải... – TOP rối bời giải thích.

DaeSung tức điên:

– Lúc nào anh cũng trốn tránh em, làm gì có chuyện dắt em đi chơi hai người, hứ!

Nghe hai đứa trẻ cãi nhau, JiYong không nói gì, tiếp tục đưa ánh mắt vào khoảng xa. Cuộc chiến nảy lửa trên bàn cuối cùng được TOP kết thúc:

– Tóm lại, anh Hai đi thì anh sẽ dắt em đi, làm sao có chuyện anh Hai là chủ nhân mà lại không có mặt.

DaeSung bất lực đưa ánh mắt nhìn JiYong. Anh cười khổ đáp lại:

– Tôi hoàn toàn không có hứng thú.

****

seungRi từ sau cơn bạo bệnh thì hoàn toàn lạnh nhạt với Kim Lim, dù cô nàng lân la bắt chuyện nhiều lần, cậu cũng thờ ơ không nhiệt tình đáp trả.

Hôm nay cũng như mọi hôm, sau khi tan lớp SeungRi nán lại thư viện thêm một chút, canh đúng giờ sẽ đón xe về lo bữa cơm chiều cho JiYong.

Như đợi đúng lúc cậu tìm một số tài liệu ngay kệ sách vắng người, Kim Lim  liền xuất hiện.

– SeungRi, xin cậu đừng ghét tớ, được không?

Lời thốt ra kèm theo đôi mắt van nài tiều tuỵ, cơ hồ sắp khóc.

SeungRi không khỏi bị hình ảnh đó doạ đến sừng sỡ.

– Chuyện gì vậy?

Mắt Kim Lim đã sớm ngấn lệ:

– Từ dạo kết giao hôn ước giữa hai nhà, cậu luôn tránh mặt tớ, tớ khổ tâm lắm.

SeungRi nhíu mày: – Chúng ta không hề có giao ước gì cả.

– Nhưng, nhưng chú JiYong đã nói sẽ bàn lại...

SeungRi nhấn giọng:

– Là do cha con cậu ép buộc chú ấy thôi!

Bỏ mặc Kim Lim chìm trong lúng túng, SeungRi bước về chỗ ngồi. Lẽ ra cậu cũng không chán ghét Kim Lim  nhiều đến vậy, nhưng vì việc này mà làm phiền đến cả JiYong khiến cậu khó chịu lắm. Dù đã xin lỗi về thái độ không phải của mình, SeungRi vẫn cảm thấy ray rứt.

Kim Lim  khổ sở nối gót theo, ra đến giữa thư viện thì không thể nói chuyện làm ồn mọi người xung quanh, đành khép nép ngồi xuống cạnh SeungRi, rủ rỉ:

– Hôm đó là chuyện người lớn cao hứng với nhau, tớ làm sao quản được. Cậu vì vậy mà lạnh nhạt, tớ thật rất đau lòng.

SeungRi im lặng, Kim Lim càng lẫy hờn hơn:

– Tớ thích cậu, vì cậu mà làm mọi thứ. Sao cậu không đi mà ức hiếp bạn bè xung quanh, lại đày đoạ người dành cho cậu bao nhiêu là tình cảm?

Bị nói như một kẻ xấu, SeungRi buộc phải lên tiếng.

– Tớ không có ức hiếp cậu.

Kim Lim đã khóc, nước mắt tràn lan:

– Cậu đã làm điều đó suốt cả những ngày qua.

Tiếng nấc tức tưởi kia thu hút mọi ánh mắt trong thư viện nhìn về phía hai người, SeungRi ngượng đến đỏ mặt, vội vội vàng vàng nắm tay Kim Lim  kéo ra ngoài.

Ra góc hành lang, SeungRi càng lúng ta lúng túng, nước mắt phụ nữ luôn khiến đàn ông hồn xiêu phách lạc, huống gì cậu không hề nghĩ mình có khả năng chọc cho một cô gái phát khóc.

– Được rồi, nín đi! – SeungRi chẳng biết nên làm gì, lấy tay áo lau lau nước mắt cho Kim Lim, mặt mày rối bời trông càng đáng thương hơn cô gái.

Kim Lim xem những lời vụn về đó như lời an ủi, chỉ còn thút thít.

Từ mé cửa thư viện, bất giác vang lên tiếng huýt mỉa mai.

– Giữa nơi trường học ôm ôm ấp ấp, đúng là không ra thể thống!

SeungRi và Kim Lim đều ngạc nhiên nhìn người kia thủng thẳng đi lại:

– Đúng là kẻ xấu, tôi sẽ mách điều này với cha của cậu, đến trường không học hành, chỉ biết cặp kè bay bướm.

SeungRi  theo bản năng của phái mạnh đẩy Kim Lim ra sau lưng mình, không để cô bị tổn thương về những lời nói không thực, mặt nghênh tiếp người đến không thiện cảm, mang chút e dè.

– DaeSung, đừng nhiều chuyện vào việc của người khác.

Một lần nữa bị quy chụp tội nhiều chuyện, DaeSung gần như phát điên.

– Cậu được lắm, ra đây cho tôi!

SeungRi chưa kịp phản ứng đã bị DaeSung kéo đi. Dù không thuận lòng nhưng đó là cách duy nhất thoát được cô nàng phiền nhiễu kia, thành thử bước chân của SeungRi theo sau DaeSung khá là phối hợp.

Đến một góc hành lang khác, DaeSung  buông SeungRi ra, hất mặt:

– Tôi vốn dĩ là muốn bạn bè cùng thời cao trung gần gũi với nhau, giờ tới nước này thì không thèm kiên nể gì nữa. Cậu rất giỏi chọc cho người khác phát ghét.

SeungRi chưa hề cố ý chọc giận DaeSung, chỉ là quả thật cậu không muốn có nhiều quan hệ với người này, rất nhanh liền đáp trả.

– Thật là tốt, vậy chúng ta cứ xem như không quen biết đi.

Dứt lời SeungRi xoay người trở gót, lập tức bị DaeSung chắn ngang trước mặt. SeungRi kiên nhẫn lách người qua bên, Daesung cũng bước một bước sang bên chặn lại.

– Lại chuyện gì nữa? – SeungRi mệt mỏi như van nài, cậu rất rất không muốn day dưa với Daesung.

Trái lại, DaeSung có vẻ khá đắc ý, đôi mày nhướng lên chút dụ hoặc.

– Cậu biết tôi rất thân với chú JiYong chứ?

SeungRi hơi biến sắc mặt, dè chừng: – Thì sao?

DaeSung cười khỉnh:

– Nghĩa là mỗi lần gần chú ấy, việc bản thân phải nhắc nhở giữ bí mật rất là cực khổ.

SeungRi thoáng chút lo lắng, lùi dần hai ba bước, môi mấp máy.

– Ý cậu là gì?

DaeSung đứng khoanh tay ra dáng kiêu kỳ:

– Nếu chúng ta không quen biết thì tôi không có nghĩa vụ phải giữ bí mật cho cậu.

– ...

– Chuyện cậu ở bên Anh Quốc cực khổ đi theo hầu hạ một người, cũng rất đáng đem ra bàn thảo với chú JiYong.

Nhìn cũng biết tâm tình SeungRi rất chấn động, hai mắt mở tròn nói không ra lời.

DaeSung không khỏi cười thầm, thủng thẳng đặt hai tay lên vai SeungRi, rất thân thiết.

– Thật may là tôi vẫn còn nhã ý làm bạn với cậu, bạn bè nên giúp đở lẫn nhau, không phải sao?

– ...

– Yên tâm, đòi hỏi của tôi cũng không nhiều.

Đón nhận những lời rủ rĩ từ DaeSung, SeungRi vẫn ngỗn ngang hỏang sợ không nói nên lời.

P/S: Nghe cả nước đồn thổi, hôm nay có đám giỗ... Tôi không những chả được miếng xôi nào, còn ngồi một mình trong phòng gõ fic phục vụ dân làng như này đây... haizzz. Các bạn nghĩ sao nếu cho 2 anh ngủ chung??? hohoho chắc vui lắm... Have a goodday

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia