ZingTruyen.Asia

[Longfic Naruto] [ShikaTema] Cơn gió nào hong khô mắt em

Chương 13: Hãy chấm dứt mọi chuyện thật sạch sẽ và gọn gàng

Hyopuu

Kế hoạch của Gaara thật sự không quá phức tạp, khả năng thành công cũng khá cao, nhưng nếu không có những nhân tố này thì cũng chỉ là công cốc:
_Ino sẽ phụ trách việc che giấu chakra của cậu và tôi để chúng ta theo dõi tình hình từ bên ngoài. Tôi sẽ dùng con mắt thứ ba của mình để làm điều đó, còn chị Temari sẽ là mồi nhử nên chị phải hết sức cẩn thận đấy. Nếu thấy thương thảo không có hiệu quả thì lập tức chuyển sang tấn công ngay, rõ chứ?
Ino và Temari gật đầu với Gaara khi cả ba đang tiến gần đến Ngọn núi Hokage hùng vĩ. Phía sau đó có một hang động dẫn vào bên trong núi, cửa hang khá hẹp và bị che phủ bởi vô số thứ dây leo kỳ lạ. Không cần nhiều lời, ba người họ răm rắp tiến vào vị trí của mình. Chờ cho Ino và Gaara thực hiện thuật của mình xong thì Temari mới từ từ tiến vào bên trong. Cái hang này cũng tối om và ẩm ướt hệt như sào huyệt của Kohaku, nhưng ít ra thì nó cũng có chút ánh sáng lọt vào.
Ý cô là, ánh sáng lọt vào một cách có chủ đích, vì nó rọi thẳng vào Shikamaru đang bất tỉnh nhân sự trên nền đất và một cô gái tóc ngắn đang cười nụ đứng bên cạnh anh. Cô ta trông hệt như Karura mẹ cô, và đương nhiên, có con mắt đỏ kỳ lạ đó
---------------------------------------------
Sống ở Uông thôn, cái nơi ở tít trong Rừng Cấm gần hai phần ba cuộc đời khiến Ryouko có các giác quan cực kỳ nhạy bén để có thể săn mồi kiếm ăn. Cô không phải là một Shinobi nên không có khả năng cảm nhận chakra như họ, nhưng bù lại từng tiếng bước chân hay mọi loại mùi hương đều không thể thoát khỏi cô
_Chị ta không đến một mình đâu... - Cô thì thầm với Fuu khi gã vừa đặt thân hình mềm oặt của Shikamaru ở chỗ ánh sáng lọt vào của hang động. Hắn không quay lại nhìn Ryouko dù chỉ một lần mà cứ gật đầu cụt lủn rồi di chuyển tới vị trí của mình. Ryouko vẫn rất khó chịu về việc bị "lơ" này, nhưng khi đứng bên cạnh Shikamaru để bắt đầu kế hoạch của mình thì chợt cô quay sang Fuu và nở một nụ cười với hắn:
_Cảm ơn anh, vì đã chôn cất anh trai tôi.
Và vì đang đứng ngoài sáng nên Ryouko không thể nhìn thấy được nụ cười ranh mãnh của Fuu ở trong bóng tối
_Không có gì, tiểu thư ạ...
---------------------------------------------
Theo bản năng của mình Temari lập tức dè chừng trước nụ cười quái gở của Ryouko, chưa kể cô còn cực kỳ "sôi máu" khi nhìn thấy Shikamaru nữa, nhưng vì kế hoạch nên cô đành nhượng bộ ra vẻ thiện chiến:
_Chúng ta hãy nói chuyện đi, Ryouko...
_Ôi dào! Chẳng phải lúc nhỏ chị từng gọi em là Ryry - chan khi chị tới chơi với nii-san sao? - Ryouko vui vẻ nói khi cô rút một mũi tên trong bao và vuốt ve nó một cách rất tự nhiên nhưng vẫn không thể giấu được mùi tanh của máu và sát khí đang toát lên từ hành động ấy.
Temari không thấy thoải mái chút nào, tay cô ngứa ngáy muốn chạm vào cây quạt sắt của mình đến phát điên lên, nhưng đành bất lực đáp lại Ryouko:
_Tuỳ em vậy, nhưng hãy nói chuyện thẳng thắn đi. Cái chết của Kohaku không như em nghĩ đâu. Chị thừa nhậm chị đã giết đồng bọn của anh ấy, nhưng chị không hề đụng đến...

"Phập" - Một cái bẫy bằng thép được khéo léo nguỵ trang trên nóc hang động rơi ầm xuống, nhốt trọn Temari vào trong đó. Cô trừng mắt nhìn vào vẻ mặt bình thản của Ryouko và hét lên một cách hoàn toàn mấy đi sự điềm tĩnh trước đó:
_Em đang làm cái gì vậy hả?
_Bắt chị im miệng chứ làm gì! - Ryouko gắt lên, giờ thì đến lượt cô cũng lột tấm mặt nạ vui vẻ của mình - Chị nói nhiêu đó đã đủ chưa vậy? Chính chị và cha của chị đã biến anh trai tôi thành ra bây giờ, chị nghĩ tôi sẽ tin chị chắc?
_Vậy em tin hắn à? - Temari nguýt mắt nhìn xoáy vào tên Fuu đang dần bước ra từ trong tối và đứng bên cạnh Ryouko. Cô lập tức nhận ra hắn chính là kẻ đã có ý định làm nhục Ino - Em tin lời của một tên đầu trộm đuôi cướp vô liêm sỉ thật ư?
Ryouko khó chịu đáp:
_Chị thì sao? Có hơn gì anh ta không? Vô liêm sỉ nhưng ít ra cũng là người đồng đội đã chôn cất anh trai tôi đàng hoàng khi anh ấy bị chị đâm thủng ruột cơ đấy!
Cuối cùng mọi cảm xúc kiềm nén bấy lâu cũng được thoả sức tuôn trào, Ryouko long mắt lên và ra sức gào thét trong giận dữ, vừa nói cô vừa thuận chân giẫm vào người của Shikamaru đang thoi thóp tỉnh lại dưới đất:

_Sao hả? Chị trợn mắt nhìn tôi để làm gì? Fuu đã nói cho tôi nghe lí do vì sao chị tới tìm nii-san của tôi rồi. Chị là cái thá gì mà dám giết anh trai tôi để cứu cái đứa mù loà này chứ? Mà nè, lời nhắn trong thư chị còn nhớ không? Cứ thêm một người tới cùng chị, là thằng khốn này chết thêm một lần.
Nói đoạn, Ryouko rút tên ra và cắm phập một cái vào đùi, một cái cẳng tay của Shikamaru. Và mặc cho Temari kêu gào đòi dừng lại, cô vẫn tiếp tục hả hê một cách ghê rợn của mình:
_Tôi cóc cần quan tâm tới điều gì khác, tôi chỉ muốn chị nhìn thằng khốn này chết đi đau đớn đến nhường nào, rồi sau đó chị cũng đi cùng nó luôn đi!

Temari dù đang rất sốc và tức giận, song cô đã vỡ lẽ ra mọi điều. Cô cố gắng thận trọng buông từng từ để Ryouko và Fuu tránh manh động:
_Sao em không thử dùng khả năng của mình để xem chị có nói dối hay không?
Ryouko sững người. Bí mật con mắt màu đỏ của cô, sao lại có người ngoài biết chứ? Cô đanh giọng hỏi:
_Bằng cách quỉ quái nào mà chị biết về nó chứ?
_Dòng họ Yotsude không có bí mật nào với Kazekage cả. Nhất là bí mật về em, cho dù trong tộc trừ mẹ và anh trai em thì không ai biết hết, nhưng chị thì biết, Ryouko à.
Fuu nãy giờ đứng im lặng quan sát tình hình cũng đã bắt đầu rối trí. Hắn quay sang Ryouko và dợm ý hỏi:
_Khả năng của cô sao tiểu thư?
_Vậy là chị đã từng trúng thuật của anh tôi đúng chứ? - Lần này đến lượt Ryouko làm lơ hắn, cô cảm thấy có gì đó không ổn rồi đây - Nên chị muốn tôi nhìn vào quá khứ để biết mọi chuyện đã xảy ra chứ gì?
Cái gật đầu chắc nịch của Temari đã làm củng cố thêm phỏng đoán của Fuu. Hắn đã hiểu rõ khả năng của Ryouko hoàn toàn khác với anh trai mình, và cũng khác với lợi ích mà khả năng của Kohaku mang lại, Ryouko sẽ chỉ gây thêm phiền toái khiến sự dối trá của hắn bị bại lộ.
Ryouko lúc này vẫn không hề lấy lại bình tĩnh, trái lại cô còn điên tiết hơn:
_Chị nghĩ tôi là con ngốc chắc! Sau tất cả mọi chuyện chị nghĩ tôi sẽ tin chị hay sao? Đừng có coi tôi như những con dân làng Cát của chị mà tưởng rằng nói gì tôi cũng nghe.
_Không đâu tiểu thư à. Cô là đứa ngốc mới tin tôi thay vì cô ta đấy. - Fuu thì thầm khi hắn tiến lại gần Ryouko đang hoàn toàn không đề phòng đến người " đồng đội" của mình . Hắn lặng lẽ rút dao ra và nhanh như cắt nhắm thẳng vào bụng của Ryouko, rồi cũng rất nhanh chóng, một dòng máu tanh túa ra, nhuộm đỏ lưỡi dao và tay của kẻ sát nhân hèn hạ.

Nhưng không phải của cô gái mắt đỏ, vì cô đã nhanh chóng được bao bọc bởi một thân người mảnh khảnh nhưng vô cùng rắn chắc. Cô cảm nhận được có một lớp cát đang bao quanh hai người họ khi cô nhìn thẳng vào cặp mắt màu xanh nhạt thâm quầng của "ân nhân, ẩn sau tóc mái màu đỏ là một chữ Ái xăm trên trán, cũng chính là nét đặc trưng nhất của anh

_Lần sau muốn làm sát thủ hay cái gì đại loại vậy thì phải cẩn thận chút đi!!!- Gaara gầm gừ vào tai của Ryouko rồi hai người né sang một bên để nhường đường cho Ino tới chữa trị cho kẻ bị thương đích thực đang nằm dưới đất kia.

Shikamaru đã chặn lưỡi dao đó nhanh hơn Gaara một bước, và giờ thì tay anh lĩnh trọn một vết thương sâu hoắm.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia