ZingTruyen.Asia

List truyện BL hắc ám/ biến thái/ chiếm hữu công

THẦN LINH KHÔNG CHO TÔI YÊU ĐƯƠNG

YuYing0309

Tác giả: Vân Mê

Editor: Lionare

Nguồn raw + QT: khotangdammy, TG

Thể loại: Tình hữu độc chung, kiếp trước kiếp này, phương Tây, huyền huyễn, HE.

Nhân vật chính: Mạnh Duy Nhất (Vernes) x Phương Việt (Morren)

Tiến độ bản gốc: Hoàn (88 chương + 2PN)

Tiến độ bản edit: On-going

Ôn nhu bệnh kiều thần linh công x Chân thiện mỹ tín đồ thụ

Giới thiệu

Phương Việt độc thân từ bé đến giờ được bạn giới thiệu cho một nơi bói bài Tarot gia truyền về tình yêu cực kì chính xác.

"Chỉ cần cầu nguyện thần linh của cậu phù hộ, tình yêu ngọt ngào sẽ đến... Thần hộ mệnh của cậu, là thần Vernes" – Người trải bài cầm lên một lá, vẻ mặt thâm sâu khó lường nói.

Nhưng, mặt trên lá bài rõ ràng là hình vẽ tổng lãnh thiên thần Gabriel; hơn nữa, có thần linh nào tên là Vernes à?

Thầy bói nhận ra mình không hiểu sao lại nói sai, đột nhiên kinh sợ rút tay về, không trải bài nữa.

Phương Việt không biết vì sao cậu không bỏ qua được chuyện đó, mà lại tra cứu thật nhiều tài liệu. Cậu khẳng định từ trước đến giờ, trong danh sách thẻ bài không có nhân vật này.

Thế nhưng, cậu tình cờ tìm được một số người ít ỏi biết đến một câu chuyện thần thoại cổ xưa – ghi chép về một vị thần sa đọa tên là Vernes...

Trong cuốn sách ấy có viết, thần Vernes bị trục xuất khỏi Thiên Quốc.

Nguyên nhân là bởi...

Yêu đương cùng với tín đồ.

– Cậu biết, vì sao mình lại độc thân không?

– Bởi vì, cậu là người mà thần linh đem lòng yêu đó.

"Chớ nên quấy rầy người ta yêu, ta chờ em ấy tình nguyện."

Dưới vực sâu, có một người cất tiếng nói như vậy.

Nếu như không phải trong lòng hắn đang ôm sáu cái đầu lâu, cảm giác dịu dàng kia chắc chắn sẽ làm người khác cảm động.

*Quét mìn sơ lược của tác giả và editor:

1. Bối cảnh không có thật, những chi tiết liên quan đến huyền học cùng thần linh đều là tưởng tượng, không liên quan gì đến hiện thực. Mở đầu là bối cảnh hiện đại, nhưng nội dung đa số là bối cảnh phương Tây huyền huyễn.

2. Truyện có chút ngược. Tác giả viết theo hình thức đan xen giữa kiếp này và các kiếp trước.

3. Trong truyện sẽ có vài cảnh hơi kinh dị như miêu tả người chết, máu me hay ăn uống mất vệ sinh. Mình sẽ để cảnh báo ở đầu những chương hoặc những phần chứa cảnh đó.

4. Tên nhân vật có cả Tiếng Anh. Truyện chủ yếu tập trung vào nhân vật chính, tuyến nhân vật phụ vẫn có khai thác nhưng sẽ không quá nhiều. Truyện có chút buff nhan sắc công & thụ.

5. Tình yêu sét đánh. Chỉ có H kéo rèm.

Tóm tắt giới thiệu bằng một câu: Bởi vì tôi là người thần linh yêu.

Review

"CỰC LỰC ĐỀ CỬ!

Review: (CÓ CHÚT SPOIL NHẸ)

Cách triển khai của tác giả rất tốt, lấp hố ổn và khá logic. Đọc kĩ sẽ nhận ra rất nhiều chi tiết được cài cắm từ trước, motif mới lạ, mình đọc không hề bị rối mặc dù tác giả viết xen kẽ từng kiếp một (cái này có lẽ mỗi người đọc sẽ khác, nhưng cá nhân mình thấy tác giả chuyển cảnh khá nhịp nhàng). Một điểm mình rất thích ở tác giả đó là việc thay đổi góc nhìn nhân vật ở những chương quan trọng khi không dùng góc nhìn của thụ hay công mà dùng góc nhìn của nhân vật phụ để miêu tả lại. Vừa khai thác được nhân vật chính nhưng không khiến nhân vật phụ bị lu mờ quá.

Vì dính đến spoil nên mình sẽ không giải thích rõ, vì truyện là tag chủ thụ nên có thể tác giả đã không đi sâu vào lý do vì sao công yêu thụ đến thế, nhưng khi đã đọc kỹ và nghiền ngẫm thì các bạn sẽ hiểu ra: Công đã động lòng với thụ từ kiếp đầu tiên (lưu ý hãy đọc hết để biết kiếp đầu tiên là kiếp nào) vì trước giờ đều coi loài người có lòng tham không đáy, chán ghét vì những ham muốn xấu xa và quá đà của con người. Sau đó công gặp được thụ - người khác biệt duy nhất, một người đơn thuần không có mưu cầu gì hơn ngoài việc chỉ muốn biết tên công là gì. Công đã thích thụ từ khi đó rồi, và anh đã phải trải qua rất nhiều lần thất bại để học được cách yêu đúng đắn. Từ động lòng, cho tới cố chấp, giam cầm, ngờ vực cuối cùng anh mới học được tình yêu không phải sự ép buộc, sự hoài nghi mà là tin tưởng lẫn nhau, là nguyện ý hi sinh và trao cho nhau những điều tốt đẹp nhất. Thụ yêu công từ cái nhìn đầu tiên, và tình yêu ấy hoá thành bản năng khiến cho cậu có trải qua bao nhiêu kiếp thì vẫn sẽ tự động bị thu hút và rung động trước sự xuất hiện của công. Bạn nào không thích motif tình yêu sét đánh có thể không đọc, nhưng tình yêu của hai người rất rất sâu sắc. Thụ có thể không ngại khó khăn, không ngại mình chỉ là một con người bình thường mà đi theo công trên con đường quay trở về làm thần linh mà không cần công báo đáp bất cứ thứ gì. Thụ cường, tốt tính, can đảm, nhân hậu, chăm chỉ, yêu ghét rõ ràng. Công yêu thụ chính vì những sự tốt đẹp ấy, và tất nhiên đó là vì thụ khác biệt với mọi tín đồ khác. Bạn có thể nhận ra tình yêu của công thông qua hành động che chở của anh, qua việc công cố chấp gìn giữ và trân trọng những món đồ ít ỏi mà thụ tặng mình như thế nào. Tình yêu giữa công & thụ bắt nguồn từ lần gặp gỡ đầu tiên của cả hai người, và nó giống như một sợi dây duyên nợ buộc chặt hai người qua kiếp đầu tới kiếp sau.

Tác giả viết rất dễ hiểu, tuy văn phong chỉ ở mức tạm ổn nhưng mình khá thích cách tác giả cài cắm chi tiết liên quan đến twist từ ngay những chương đầu tiên, cách tác giả nhấn mạnh và nhắc lại những câu nói, những lời thề nguyền hay những chi tiết đắt giá xúc động trong truyện một cách rất duyên, và các bạn phải đọc kỹ thì mới có thể phát hiện ra những điều đó. Cá nhân mình thấy nó thật sự đắt giá. Ví dụ như:

Vĩnh viễn chính là, mỗi khi cậu còn thở và nhịp đập trái tim. (Được lặp lại 2 lần ở 2 kiếp khác nhau, một lần là suy nghĩ của thụ, một lần là của công)

Chi tiết hai hòn đá, bức tượng gỗ thụ khắc cho công

Chi tiết thụ cầu nguyện và kể lại chuyện lông gà vỏ tỏi hằng ngày của mình cho công

"Ngài/Cậu là người rất tốt rất tốt rất rất tốt"

Chi tiết công/thụ nói dối đối phương từng làm ruộng chăn dê với mình

...vân vân

=> Các chi tiết này được lặp lại khá duyên, không bị gượng ép mà còn nhấn mạnh được việc cả hai để ý nhau đến mức nào, cũng như khiến phần chứa các chi tiết này xúc động hơn.

Các kiếp trước & bối cảnh phương Tây mới là tuyến chính của câu chuyện, mình coi bối cảnh hiện đại là một phần ngọt ngào xoa dịu những cân đường trộn thủy tinh từ tác giả hihi :)))) Phương Việt chỉ bị tác động nhớ đến kiếp trước đúng hai lần, và cậu hoàn toàn tập trung 99% tinh lực vào việc hẹn hò đu đưa với Mạnh Duy Nhất, 1% còn lại đi coi bói và hóng hớt diễn đàn thôi chứ không có chuyện suốt ngày để ý quá khứ kiếp trước đâu nhé =)))))))

Điểm trừ đó là tác giả không khai thác sâu về lí do vì sao công lại yêu thụ đến thế, từ những hành động & lời nói của công thì độc giả có thể rút ra được phần nào nguyên nhân nhưng nếu khai thác rõ thì sẽ tuyệt hơn. Tác giả còn hơi sa đà vào việc miêu tả suy nghĩ nội tâm nhân vật (giống kiểu bóng thoại suy nghĩ ý) khiến cho văn phong trở nên dài dòng và thừa thãi ở một số chỗ, bút lực có chút không đều. Có những chương rất dạt dào cảm xúc, có vài chương mình đọc có cảm giác không vào cho lắm. Buff nhan sắc công & thụ một chút. Thụ được miêu tả đẹp trai, cấp 1 -> cấp 3 có kha khá người thích TUY NHIÊN không phải vạn nhân mê. Thụ chỉ là đẹp trai nên có nhiều người có cảm tình chứ không phải ai ai cũng yêu, có rất nhiều người đối xử bình thường với thụ! Những chương đầu các bạn đọc sẽ thấy tài năng vẽ tranh của công có vẻ hơi được buff khi tác giả miêu tả công là thiên tài hội họa, mở triển lãm từ sớm,... Chi tiết này có lí do, các bạn đọc hết truyện sẽ hiểu vì sao Mạnh Duy Nhất lại vẽ đẹp đến như thế. Nhưng nếu coi đó là buff nhẹ cũng được, mình không có ý kiến. Và tất nhiên, truyện có nhiều chi tiết không sát hiện thực! (Nhưng không phải phá hủy tam quan nọ kia hay đi ngược lại với những điều hiển nhiên đâu ạ, mà đó là những chi tiết rất ít và cực kỳ hiếm xảy ra ở đời thực) Bạn nào không thích buff, thích các truyện miêu tả chân thực nhất cuộc sống thực sự ngoài đời thì có lẽ đây không phải bộ truyện lý tưởng dành cho bạn.

Truyện chủ yếu tập trung vào nhân vật chính, tuyến nhân vật phụ có khai thác nhưng không nhiều, độ sâu sắc đến đâu thì tùy cảm nhận mỗi người đọc. Tuy nhiên nv phụ trong truyện không quá lu mờ, đọc xong vẫn có thể nhớ được hai, ba cái tên.

Tóm lại: Đây là một câu chuyện đáng đọc, tuy nó vẫn có sạn, vẫn còn vài điểm chưa thoả mãn mình nhưng theo mình mà nói thì nó chắc chắn không phải một bộ truyện tệ! Hãy đọc kỹ, và bạn sẽ tự giải đáp được cho mình vì sao nhân vật lại phản ứng & hành động như thế. Vì sao Mạnh Duy Nhất lại thay đổi thái độ từ lạnh lùng hờ hững sang dịu dàng ấm áp với Phương Việt, vì sao Phương Việt thay đổi thái độ từ không quan tâm không ấn tượng với MDN lại đột ngột trở nên vô cùng rung động, ngại ngùng và luôn nghĩ về MDN? Có trong truyện hết đó."

"Đánh giá 6,5/10

Thể loại: TQ - Phương Tây thời kỳ cổ đại, thần thoại phương tây, kiếp trước kiếp này (nhiều kiếp nạn), huyền ảo, hơi thoát li thực tế, kiên cường ẩn nhẫn lương thiện lí trí lại dịu dàng hi sinh thụ x Thần linh cao cao tại thượng sa đoạ thành Ma công, hỗ sủng, đường trộn thủy tinh, lẫn nhau hi sinh, kiếp trước SA kiếp này HE.

Review: Vẫn nguyên tắc muôn đời k thay đổi, cuộc đời ngược hai anh chứ hai anh k ngược nhau. Nhưng mà tác giả dài dòng thấy sợ, viết hai kiếp nạn đầu mình còn thấy hay ho nhưng đến kiếp nạn cuối là Xin lỗi chịu k nỗi. Vì rằng mình phe hỗ sủng nên muốn đọc mô tả tâm lý Công nhiều một chút, chứ k phải ở phía Thụ k, nhưng đây Công lại rất mơ hồ, kiểu tình yêu trăm năm mà k diễn tả rõ ràng là ờ anh vì cái gì mà cố chấp với Thụ như thế, chờ đợi Thụ luân hồi chuyển kiếp đến nhiều lần như thế.

Vì sao mình nói Công mơ hồ. Ngay từ kiếp đầu tiên cũng đã mơ hồ rồi, anh Công này cứ nhạt nhoà "ngơ ngơ" kiểu gì ấy. Đến kiếp thứ hai thì chẳng hiểu vì sao lại yêu sâu đậm đến thế. Tuy lấy được ký ức biết thụ hi sinh cho mình nhưng nó k đủ đô. Biết vì sao k, vì k kể đoạn ở giữa, những năm tháng thụ đang chờ xếp hàng đầu thai anh trải qua như thế nào, anh đã yêu từ bao giờ, không nói rõ tâm trạng của anh, anh suy nghĩ như thế nào, không hề nói. Mình không biết anh là thần linh hay là con rối gỗ nữa. Lúc cần sáng tỏ nỗi lòng thì cứ nhử mồi mãi, dai dẳng kéo dài làm người ta mòn mỏi, mệt mỏi.

Truyện này chủ yếu là tình cảm thôi nhưng viết cập rập quá, không soi tỏ nỗi lòng, viết non tay thành ra ý tưởng tốt nhưng đáng tiếc.

Ngay từ mở đầu cũng khiến mình khó chịu ở chỗ là thụ ở kiếp hiện tại là vạn nhân mê, trai gái đều mê, người tỏ tình xếp dài một con đường, hư cấu quá sức. Ý tưởng kể nhiều kiếp rất hay nhưng nhấn mạnh là tác giả chỉ kể cho người đọc biết thôi nha chứ thụ k hề nhớ gì, mà trong những mẩu chuyện nhỏ ấy cũng k mang tâm tình gì lớn lao, kết thúc thì đột ngột giống như ý tưởng đến đó là hết rồi k biết viết gì nữa nên cho quay về hiện thực rồi ngủ, rồi...mơ tiếp, gây một cảm giác khó chịu. Trong thực tại tình cảm thì khiên cưỡng gượng ép đến với nhau, trong khi đó mới gặp nhau được có 2 lần, thụ vẫn không có ký ức của kiếp trước, k làm rõ ràng mà thích, kiểu thích k chịu nổi luôn ấy, vô lý. Đọc xong bạn sẽ có cảm tưởng như Công làm phép cho Thụ yêu mình, thật sự, k có cái gì để thúc đẩy tình cảm mà tự nhiên sáp vào. Không miễn cưỡng thì là gì. Tuy rằng thụ k nhớ được vẫn chủ động yêu công, kiểu bản năng nhiều kiếp. Phần này mình có thể hiểu được, vì kể là ngôi của thụ nên hiểu phần nào cảm xúc của thụ ở kiếp trước và hiện tại. Còn Công thì giống như hệ thống lắp đặt cho yêu thụ v đó, như con rối, làm việc k có tình cảm. Cứ mãi nhớ về quá khứ còn người ở thực tại thì sao, Thụ ở thực tại đâu có biết gì về Công. Ơ kìa. Con người chứ có phải con rối. Nếu đã mang hình người đến kiếp hiện tại tại sao k theo đuổi lại từ đầu, cưỡng ép thế làm gì.

Đọc giải trí được còn sâu sắc thì không. Không đề cử."

Link

+Wp: https://lionare298.wordpress.com/tlkctyd/

+Wt: https://www.wattpad.com/story/282014869-edit-th%E1%BA%A7n-linh-kh%C3%B4ng-cho-t%C3%B4i-y%C3%AAu-%C4%91%C6%B0%C6%A1ng-v%C3%A2n-m%C3%AA

+Acc: _thisislion

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia