ZingTruyen.Asia

✦ Limerence

16 》

12fluoxetine

Bé gái hoảng sợ trước ánh mắt sắc bén của Bakugou, loạng choạng chạy về phía cậu thanh niên kia rồi thều thào to nhỏ điều gì đó.

"Hai đứa này đâu ra thế Bakugou?"

Sero nhíu mày, tiến lại gần hai đứa bé mắt cứ dán chặt xuống đất kia, tay cô gái nhỏ còn bám lấy vạt áo của cậu trai kia nữa. Chưa kịp để Bakugou giải thích thì đứa bé trai bé trai đã lắp ba lắp bắp, giọng nói run rẩy như sắp khóc tới nơi.

"Xin lỗi anh chị, tụi em hết nơi để đi rồi! Thật ra em chỉ muốn dọa anh chị sợ rồi bỏ về thôi, em không có ý định ăn cắp điện thoại đâu."

Người anh trai rơm rớm nước mắt nhìn về phía Yaoyorozu. Ngập ngừng một lúc, bé trai cũng thuật lại hết quá trình của mình và người em gái cùng lên kế hoạch hù dọa cả đám thanh niên.

Đầu tiên là việc cố tình nhét duy nhất một chiếc đĩa CD cũ vào hộp tủ. Cốt chỉ để ai đó có tính tò mò lấy ra bật lên xem. Và nếu đã coi đoạn phim đó, hai đứa nhỏ sẽ ngay lập tức chuẩn bị cho những hành động tiếp theo. Chế ra máu giả, tạo bẫy, trên hết may mắn nhất vẫn là Bakugou đã vào nhà vệ sinh, vô tình tiếp tay cho kết hoạch của hai đứa nhóc càng thêm tỉ lệ đầu xuôi đuôi lọt.

Người anh cúp cầu dao giúp việc hành động trở nên dễ dàng hơn, khóa cửa phòng vệ sinh lại, ý định sẽ nhốt Bakugou bên trong đấy khoảng một hai tiếng rồi "tra tấn" bằng những trò như trong phim kinh dị khiến nó hoảng loạn và kinh hãi. Tiếp theo, đứa anh thủ sẵn sẵn ở một góc tường tối om khó có thể nhìn thấy được. Còn cô em chuẩn bị đèn pin có độ sáng cao, gắn vào con xe đồ chơi điều khiển từ xa, đặt nó ngoài nấp ở dưới những gốc gây.

Sau đó khi bọn họ đi qua, cô bé một tay khởi động và điều khiển chiếc xe chạy một đường thẳng, tay còn lại giơ cao cái mô hình ma nơ canh chạy song song với chiếc xe, lướt qua cửa sổ và tạo nên hiệu ứng có bóng ma xuất hiện. Ý tưởng này tụi nhỏ đã học được khi xem Conan.

Thật ra vẫn còn nhiều sơ hở, chẳng qua Kaminari vẫn còn dư âm từ phim ảnh, khiến cho đầu óc mụ mị tưởng tượng ra chân thật hơn. Nhân cơ hội hai thanh niên sức dài vai rộng có phần ngu ngơ kia đang dồn sự chú ý về phía cửa sổ, người anh nhanh như cắt dùng gậy bóng chày quấn ít vải bông ở bên ngoài đập vào đầu Kirishima khiến cậu ấy bất tỉnh. Ngay sau đó dứt khoát lấy màu vẽ đã chuẩn bị tạt vào người tạo hiện trường giả.

Cốt lõi của sự việc bắt đầu từ khi hai đứa nhỏ vô tình nghe được cuộc hội thoại nho nhỏ của Bakugou và Kirishima dạo trước. Rằng khả năng cao sẽ lấy nơi này làm địa điểm thường xuyên lui tới vào mỗi tối.

Ngỡ ngàng và sửng sốt, may là đầu Kirishima cứng lắm, chứ có khi chấn thương sọ não như chơi, hai đứa này sẽ phải vào trại giáo dưỡng không chừng. Sero nghĩ bụng như thế, không nói ra ngoài.

Còn vụ giấu điện thoại, đơn giản hơn. Trong khi mọi người mất cảnh giác và hướng mắt vào màn hình tivi. Cô bé váy đỏ đã lén lút mang cái tote đi thành công trót lọt.

"Tụi...em xin lỗi anh chị!"

Người anh lớn tỏ vẻ hối hận, giọng cầu khẩn van lơn, ắt hẳn là hối lỗi. Kaminari bởi vì bị hù dọa muốn nhảy cả tim gan nên vẫn chưa chịu chấp nhận lời xin lỗi thành khẩn ấy, gì chứ đâu phải cứ xin lỗi là xong chuyện, ai cũng làm được cả. Kaminari nhột nhạt nói thế, xong còn gặng thêm câu nữa mới chịu.

"Mắc gì, tụi này đến đây chơi với nhau có bữa thôi làm gì mà lập cả chiến lược hù dọa người ta thế? Lỡ đứa nào yếu tim có khi ngủm chứ đùa. Rồi đập vào đầu người ta đến ngất thì lại quay sang xin lỗi à?" Kaminari mặt đỏ bừng vì tức giận, nói một lèo rồi lườm nguýt hai đứa trẻ.

Chúng nó sợ lắm, cô em ứa nước mắt bẽn lẽn nhìn mọi người, em đáp.

"Do anh đầu vàng với anh đầu đỏ hôm bữa bảo là họ sẽ đến đây thường xuyên...Vài ba lần thì không vấn đề nhưng lui tới miết thế thì tụi em sẽ phải kiếm chỗ khác mất..hức!"

Chúng nó thật sự hết nơi để đi và đây là chỗ ở tạm bợ duy nhất. Ba mẹ mất sau vụ tai nạn, nhà vốn nghèo kiết xác, mà họ hàng thì luôn khinh rẻ và tỏ ý xua đuổi, hai đứa nhỏ cuối cùng cũng lang thang nơi đầu đường xó chợ. Và như được ông trời thương hại, tìm một nơi ở trên cả tuyệt vời. Đương nhiên, khi nghe lỏm được cuộc trò chuyện của Bakugou và Kirishima, chúng nó thấp thỏm lo sợ sẽ mất đi "nhà" của mình. Sau cùng thì tụi nó ấp ủ âm mưu kì cục này đây, với mục đích hù một vố cực lớn để đám người bọn họ sau này chẳng giám bén mảng tới nữa.

"Thật sự thì chẳng cần làm như vậy, đây là nhà hoang, nguy hiểm lắm. Nếu không ngại, chị sẽ chu cấp cho hai đứa em một căn hộ nho nhỏ để ở, và hai em sẽ được đến trường, nhớ phải học giỏi, hai em thông minh lắm đấy."

Yaoyorozu thở dài, cô không mắng mỏ câu nào cả, tuy có nhắc nhở rằng không được làm người khác bị thương, như trường hợp hai đứa nó làm với Kirishima vậy. Tất nhiên, hai đứa bé gật đầu răm rắp, còn mắc ngoéo tay hứa với chị gái nhu mì rằng từ nay sẽ không làm mấy điều tệ hại như thế nữa. Kirishima cũng chỉ nhăn nhó cắn răng cho qua, dù sao hai đứa nó hối hận lắm rồi, mà tính gã cũng dễ nên tha cho luôn, chứ như Bakugou thì hôm nay là ngày tận thế của hai anh em nhà Nakamori.

Mười một giờ năm tám, mọi người có mặt đông đủ ngoài sân chuẩn bị về nhà. Khác với lúc đến, giờ có thêm cả hai đứa trẻ, chúng nó sẽ ở tạm nhà Yaoyorozu vài ba ngày cho tới khi tìm được chỗ ở mới.

Ngồi trong xe, khi đã lấy được điện thoại, mở ra thì đập vào mắt Todoroki là hàng tá cuộc gọi nhỡ từ chị gái hiện lên trên màn hình chi chít, hẳn là chị Fuyumi lo cho cậu lắm.

Dẫu sao thì đâu vào đấy cả rồi. Tuy là cuộc vui hồi tối nay là hơi ghê rợn, nhưng nó cũng giúp Todoroki nhận ra rằng, cậu có lẽ quý Bakugou hơn hẳn những người khác. Cảm giác trong lòng nôn nao đến khó tả mà thiếu niên tóc hai màu có được chỉ xuất hiện khi mà có Bakugou cạnh bên mà thôi.

.

Ngày qua ngày cái việc nhìn lén Bakugou tần suất càng tăng dần. Tối hôm đi chơi về Todoroki cũng nghĩ đến nó nhiều lắm, nhất là khi Bakugou cố gắng làm cái mặt lạnh lùng thờ ơ đi xin miếng snack, trông lỗi cực, cái cảnh ấy hễ mà hiện lại trong đầu thì y rằng cái đầu trắng đỏ sẽ bất giác mỉm cười như tên dở.

Bakugou ngồi đối diện, hướng ngang Todoroki. Trong giờ học nó thản nhiên nằm dài trên bàn, hầu như tiết học nào cũng gục mặt xuống ngủ ngon ơ. Khổ nỗi, khi ngủ Bakugou có xu hướng quay về phía cửa sổ, là hướng của Todoroki đấy. Cậu có cái cảm giác khó tả, có lẽ là lâng lâng và khoai khoái, cứ mỗi lần lén lút liếc sang phía bên nó, ngắm nhìn khuôn mặt đẹp không tì vết đang say ngủ ngon lành, Todoroki có thể cảm nhận được hai bên má của mình ửng đỏ lên hệt như bị ai đó chuốc say.

Thích thú là thế, nhưng hẳn là cậu vẫn muốn nó ngẩng mặt lên chăm chú nghe giảng. Sẽ thật tệ nếu trong kì kiểm tra sắp tới Bakugou bị điểm kém. Giáo viên có nhắc nhở nó vô số lần, tuyệt nhiên Bakugou cứng đầu kinh khủng. Trừ thầy chủ nhiệm Aizawa, các thầy cô khác mắng miết nhưng bất thành nên cũng nản chí, họ đành chọn cách lắc đầu ngán ngẩm làm lơ cho qua.

"Hmm, hay là chúng mình bữa nào đấy hẹn học nhóm đi?"

Jirou hồ hởi nói, cô nàng khá thích mấy kiểu học theo nhóm. Khi nào cũng thế, trước ngày kiểm tra ba bốn ngày, Jirou sẽ ngay lập tức kêu gọi mọi người cùng nhau học tập. Lần trước ở nhà Todoroki, nên buổi học nhóm sắp được tổ chức vào lần này sẽ là nhà Yaoyorozu. Nói về thứ hạng trong lớp, Todoroki, Yaoyorozu, Midoriya luôn luôn là top 3 đứng đầu. Nêu hầu như khi nào cũng có vô số số bạn học đến hỏi tới hỏi lui, nhờ ba thanh niên ưu tú giảng bài.

Bài tập thì nhiều, mà lúc nào cũng phải chạy đua với thời gian, thế mà Midoriya, hay Yaoyorozu đều không lấy làm khó chịu, ngược lại còn rất hăng hái giúp đỡ bạn bè. Hiển nhiên, Todoroki cũng cùng mong muốn giúp mấy đứa bạn trong lớp có thành tích đi lên, nên cũng không than phiền việc bọn họ nghe giảng từ tai này lọt sang tai kia, đầu không thấm nổi chữ nào, báo hại cậu phải nhắc đi nhắc lại những hẳn mấy chục lần.

"Ừ, chốt nhà Momo-chan vào cuối tuần. Có tớ nè, Kyoka-chan, Eiji, Kaminaki và thêm cả Iida nữa."

"Tớ sẽ đãi các cậu bánh Fleur Burger."

Khác với Ashido và Kirishima luôn là cặp đôi nổi tiếng cùng nhau thụt lùi, ngày đêm ăn ngủ chơi bời. Cặp đôi chính bông Izuocha thì nhỉnh hơn nhiều, Uraraka học cũng không giỏi nhưng có lẽ tu ba đời tám kiếp nên may mắn được Midoriya gánh còng lưng. Lần này cũng là lần đầu, khi mà hai đứa nó từ chối tham gia.

Midoriya bảo rằng, cậu muốn có không gian riêng với cái đầu bã đậu kia, Midoriya quyết định sẽ ưu ái kèm riêng cho cô nhóc Ochaco. Chẳng ai phản đối hay bất bình gì, trái lại còn nhiệt tình ủng hộ. Chuông reo, theo lẽ thường mấy đứa trong lớp kéo nhau ra ngoài gần hết, thành ra sự yên tĩnh lại được trả cho lớp học.

Khẽ đánh mắt sang Bakugou, vì thầm nghĩ nó đinh ninh đã bị tiếng chuông đánh thức. Todoroki thấy Bakugou dựa người vào ghế, mắt hờ hững nhìn ra khoảng không vô định, có vẻ chưa tỉnh ngủ.

"Bakugou..." Todoroki lí nhí gọi, tưởng chừng như nó sẽ chẳng nghe thấy đâu, ấy thế mà lại thấy nó chậm rãi quay mặt sang với đôi mày nhíu lại như mọi khi.

"Cậu có muốn học nhóm không?"

Nói hết câu, tầm một lúc sau thì Bakugou nhướn một bên mày thay cho câu trả lời. Hành động ấy có thể thầm nói lên rằng Todoroki có vấn đề thần thần kinh không khi hỏi câu ngớ ngẩn ấy. Thừa nhận, cậu biết rõ rằng tứ thời Bakugou không có chút gì gọi là thiện cảm với việc học cả, hẳn là thế bởi lên lớp số lần chép bài hay nghe giảng đều đếm trên đầu ngón tay, học năm tiết thì ba trên năm gục lên bàn nằm dài ra đấy rồi đánh vài giấc chẳng quan tâm trời đất.

Ánh mắt Todoroki vẫn nhìn chăm chăm gương mặt ngái ngủ kia, như thể vẫn còn le lói tia hi vọng nhỏ nhoi nào đấy, rằng nó sẽ gật đầu đồng ý. Bakugou lại nhìn dán mắt vào Todoroki không rời, gương mặt không hề có sắc thái biểu cảm nào. Nhưng nếu để ý thì đôi ngươi dị sắc sẽ nhận ra liền, hẳn Bakugou đang cảm giác rất nhàm chán trước đề nghị của cậu.

Cả hai cứ nhìn nhau như thế, không ai nói lời nào, im như tờ, đến độ tiếng cười đùa của Ashido và Uraraka phía dưới cầu thang xa xa kia có thể lọt vào tai Todoroki một cách dễ dàng. Cậu định bụng bồi thêm vài câu để thuyết phục Bakugou, như Kirishima và Kaminari cũng đi chẳng hạn. Mới chỉ định bụng thế, cơ mà lời nói còn đang chực chờ đằng khoé môi thì cánh cửa phòng học bật mở, hình ảnh một đàn chị năm ba lấp ló sau cánh cửa.

"Hey Katchuki~ Có muốn ra bãi đất trống không?" 

Toga nháy mắt cười tươi, để lộ cái răng khểnh trông cực kì tinh nghịch. Mái tóc vàng được búi lộn xộn hai bên nhưng không dìm đi nhan sắc thiên kiều bá mị của chị ta, cả đôi ngươi hổ phách lại thêm phần hấp dẫn người khác. Cái vẻ đáng yêu muốn gục pha trộn thêm cả sức quyến rũ cực độ khiến Toga lúc nào cũng thu hút cả tá vệ tinh xung quanh. Todoroki có để ý thấy vài nam sinh xung quanh đó đều đang dính lấy bóng hình của Toga ngay trước cửa lớp cậu.

Nhưng hơn cả thế, điều đáng lo lúc này chính là khoảnh khắc Todoroki bắt gặp hướng nhìn của Bakugou dính chặt lên người con gái xinh đẹp kia, mắt mở to hơn và có lẽ đồng tử phải giãn ra hết cỡ, và sáng lên như thể có cả triệu vì tinh tú trong đó. Tựa như Bakugou đang đắm đuối ngẩn ngơ với người thương của mình.

Chính khi ấy, chắn chắn Todoroki có thể cảm nhận được tim mình chợt nhói đau dù chỉ trong thoáng chốc. Cậu vẫn luôn ao ước rằng, sẽ có một ngày được Bakugou nhìn mình như thế.

i love you,
but you make me so sad.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia