ZingTruyen.Asia

KookV | Một giọt tương tư ( Enchanted)

Đôi lời từ tác giả

h_serena




Cuối cùng mình cũng đã hoàn thành được bộ truyện dài đầu tiên, sau hai tháng kể từ ngày bắt đầu đặt bút xuống viết. Ban đầu mình dự định chỉ viết dạng truyện ngắn dưới 2000 chữ, lấy cảm hứng từ bài Enchanted của Taylor Swift, vì lời bài hát này rất dễ thương. Cuối cùng lại cảm thấy không đủ, nên mình kết hợp lời nhạc này với hai bài khác nữa để thành một câu chuyện dài hơn. Nếu các bạn đã nghe qua ba bài này và để ý một chút, các bạn sẽ thấy, tựa đề của mỗi chương là một câu mình lấy trong lời nhạc của một trong ba bài hát, trừ chương cuối ra. Một số chi tiết trong câu chuyện này cũng được lấy từ lời bài hát( bài Taehyung hát lúc ngồi tập piano với Jungkook, Jungkook giữ hình của Taehyung trong văn phòng của mình).


Về những nhân vật của Một Giọt Tương Tư

Đầu tiên là nhân vật chính của câu chuyện này - Taehyung. Đối với mình, Taehyung là một người có nội tâm rất phức tạp, rất mâu thuẫn, đôi khi hơi u ám, nhưng sống rất tình cảm và tốt tính. Taehyung hướng nội nhưng có kỹ năng giao tiếp rất khá. Anh tế nhị, chỉ nói những chuyện cần nói, không phải là người ưa tán gẫu hay ngồi lê đôi mách với bạn bè. Muốn vui vẻ có vui vẻ, nhưng tuyệt đối không vui quá mức, luôn biết khéo léo tránh nói tới những chuyện mình không muốn/không nên nói. Đặc biệt trong mọi cuộc hội thoại, Taehyung đều hướng trọng tâm về người đang nói chuyện với mình, chứ không hướng về bản thân. Anh ấy không phải người khó gần, mà là người khó thân. Taehyung sẽ ân cần giải đáp những vướng mắc trong lòng bạn, lắng nghe bạn nói, giúp đỡ bạn những khi bạn cần, sẽ đi chơi cùng bạn. Nhưng sau một khoảng thời gian quen biết nhau, bạn sẽ có cảm giác mình chẳng hiểu gì về anh ấy cả.

Taehyung tự lập và quản lý cuộc sống rất tốt. Anh học tập hay làm việc đều chăm chỉ, vật dụng trong nhà đều được sắp xếp gọn gàng, biết chăm sóc bản thân . Thời đại học bận rộn thiếu thốn cách mấy cũng không xem thường sức khoẻ, chỉ là không chỉnh chu được như lúc đã có việc làm, chỗ ở tốt và phương tiện đi lại ổn định. Tính cách Taehyung khá trầm, vì phải liên tục kiểm soát cảm xúc nên gương mặt anh cũng không thường xuyên có nhiều biểu cảm. Anh chỉ muốn được yên ổn, được tập trung vào những mục tiêu của mình, những thứ mình yêu thích, còn lại những chuyện linh tinh xung quanh thì không để tâm.

Về Jungkook, cậu bạn này có chí cầu tiến, sẵn sàng thử nghiệm và bước ra khỏi giới hạn ( comfort zone) của mình để đạt được những mục tiêu lớn hơn. Jungkook hơi nhút nhát, vụng về, dù học giỏi nhưng trong cuộc sống thường ngày thỉnh thoảng cũng hơi bị ngố một xíu. Với người lạ thì Jungkook rất ít nói, nhưng càng thân thiết thì càng thấy cậu nhỏ này rất đơn thuần và dễ đoán, đặc biệt rất ham vui và dính người. Jungkook một khi đã mở lòng với ai đó rồi thì sẽ nói liên tục không ngưng nghỉ. Trong mọi tình huống, cậu đều rất ngay thẳng, thật thà, không hề biết nói dối, cũng không toan tính gì cho bản thân. Cậu hơi trẻ con (đa phần là theo chiều hướng tốt ), thích được quan tâm, khi thành tựu được điều gì thì rất muốn được khen ngợi và công nhận. Jungkook là kiểu người có thể một mình xoay sở mọi thứ, nhưng có được một vài người thật sự thân thiết để đồng hành cùng mình là điều lý tưởng nhất.

Hoseok, Bogum, Yoongi, Isadora, gia đình Taehyung, thầy hiệu trưởng, hàng xóm của Taehyung,etc, thời gian những nhân vật này xuất hiện không nhiều, nhưng tầm ảnh hưởng của họ thì không hề nhỏ.

Tình cảm của Hoseok dành cho Taehyung khiến Jungkook ghen tuông, từ đó có dũng khí để chủ động quan tâm Taehyung và bày tỏ với anh. Bogum là người đầu tiên Taehyung yêu, trong giai đoạn khó khăn nhất lại bỏ mặc anh, để lại vết thương lòng trong Taehyung và khiến anh trở nên mất niềm tin vào tình yêu một thời gian. Những nhân vật còn lại ở thời niên thiếu của Taehyung đại diện cho một cho một xã hội luôn bài trừ sự khác biệt, một số đông những người chỉ biết tôn thờ những niềm tin và tiêu chuẩn của chính mình, và đem nó áp đặt lên người khác. Hành động của họ đã để lại vết sẹo tâm lý cho Taehyung, khiến anh tự ti về bản thân mình, có bao nhiêu tâm tư cũng chỉ dám giữ kín trong lòng.

Lúc Taehyung và Jungkook gặp lại sau ba năm và cùng làm việc với nhau dưới tư cách đối tác, Yoongi vô tình tạo hoàn cảnh để Jungkook bảo vệ Isadora, khiến em ấy thích Jungkook ( thực ra Isadora vừa gặp Jungkook đã có cảm tình rồi, xong được anh đẹp trai này đứng ra khéo léo nói đỡ cho mình, thế là đổ ảnh cái rầm luôn). Và cuối cùng, cách Isadora quan tâm Jungkook đã đánh một hồi chuông báo động đến Taehyung, khiến anh phải nhanh chóng chủ động thể hiện tình cảm với Jungkook, để đưa cả hai đến một cái kết thật đẹp.

Còn cô bé Haeyeon và Youngmi là yếu tố đáng yêu của câu chuyện. Hai bạn nhỏ này xuất hiện để làm chất xúc tác cho mấy người lớn xung quanh phải làm những chuyện cần làm, đặc biệt là Youngmi đó nha =)).


Về mối quan hệ giữa Taehyung và Jungkook

Jungkook và Taehyung từ lần đầu gặp gỡ đã thích đối phương rồi, càng tiếp xúc với nhau càng thấy hòa hợp ở nhiều chỗ, tình cảm cũng theo đó mà phát triển mạnh mẽ, quện chặt vào tâm trí. Ở một đất nước xa lạ, tìm được một người đồng hương, trạc tuổi mình, học cùng ngành, có sở thích giống mình, cùng trải qua những khó khăn như mình, quả thật rất đáng quý. Taehyung ở bên Jungkook có cảm giác rất yên bình, thoải mái, không phải cố gắng giữ kẽ. Vì cậu nhỏ này rất hiền lành, rất đơn giản, không nghi hoặc hay dò xét ai, cũng không nuôi dã tâm trong lòng. Jungkook thì ngưỡng mộ Taehyung về mọi mặt. Từ lúc gặp anh, chuẩn mực của Jungkook về cái đẹp, về trí tuệ, về nhân cách, đều được gói gọn lại thành ba chữ Kim Taehyung. Jungkook và Taehyung trong giai đoạn tuổi trẻ, trái tim khát khao yêu thương đập bồi hồi trong lồng ngực, lại còn ở bên cạnh người có nhiều tính cách mình thích, thông minh, giỏi giang, diện mạo đẹp đẽ hợp nhãn mình, nên rung động là chuyện khó tránh khỏi.

Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén. Lúc Taehyung phát hiện ra ngọn lửa yêu thương nồng nhiệt trong lòng mình đang bùng cháy, bèn hoảng hốt tìm mọi cách dập tắt nó đi. Taehyung bị vết thương từ quá khứ khiến cho chùn bước, hèn nhát trốn chạy khỏi Jungkook, để lại cho cậu bao nhiêu đau đớn. Sau ba năm bị nỗi hối hận dày vò,  Taehyung may mắn gặp lại người mình thương, trong một hoàn cảnh hết sức ngẫu nhiên. May mắn thứ hai, khi gặp lại, Jungkook vẫn trong tình trạng độc thân, tình cảm cậu dành cho anh vẫn còn sâu đậm.

Giữa Jungkook và Taehyung tồn tại một mối lương duyên bền chặt, khiến hai người gặp lại nhau đúng thời điểm, từ đó mới có thể đi đến được một kết cục tốt đẹp.

Jungkook si tình nhưng không cố chấp. Sau khi bị Taehyung từ chối, cậu có cố gắng tìm kiếm anh, nhưng cũng chỉ đến một mức độ nào đó. Jungkook dù đau đớn nhiều nhưng vẫn đủ tỉnh táo để vượt qua nỗi buồn, chứ không mãi chìm trong tuyệt vọng. Cậu có nỗ lực xoa dịu đau thương của quá khứ, cũng mở lòng để thử hẹn hò với người khác, chỉ là cậu chưa tìm được người phù hợp trước khi gặp lại Taehyung.

Vì đời người rất ngắn ngủi. Đối một Jungkook tài hoa và đầy triển vọng, việc mãi ôm chấp niệm về một người đã lạnh lùng khước từ và trốn chạy khỏi tình cảm của mình là hoàn toàn lãng phí khoảng thời gian quí báu của tuổi trẻ.

Nếu Taehyung gặp Jungkook trễ hơn sáu tháng, có lẽ họ đã có một kết cục khác nhiều rồi. Isadora và Jungkook lúc đó đã có thể trở thành một cặp đôi hòa hợp và hạnh phúc. Taehyung đến khi gặp lại cậu, chỉ có thể giấu đau thương vào trong mà chúc phúc cho hai người. Jungkook dù có vấn vương anh, nhưng cũng sẽ không bỏ người yêu mình để quay lại với Taehyung. Rồi đến khi dự án kết thúc, mỗi người sẽ đi một ngả, sẽ có cuộc sống của riêng mình, mãi về sau chỉ có thể gọi nhau là những người bạn học cũ, không hơn không kém.

Đúng người, nhưng sai thời điểm, gọi là có duyên mà không có nợ, chỉ có thể ôm theo nỗi hối hận mà sống cả quãng đời còn lại.


Về những điều mình muốn gửi gắm qua câu chuyện

Một Giọt Tương Tư chứa đựng rất nhiều nỗi lòng, mơ ước, và nhân sinh quan của mình. Những nhân vật và chi tiết trong câu chuyện đều được xây dựng từ ước mơ và những nỗi lo sợ của mình, những điều khiến mình trăn trở, và quan điểm của mình đối với những mối quan hệ trong cuộc sống.

Mình thích kiểu yêu đương lành mạnh, kiểu tình yêu có nhiều màu sắc, và cả hai người đều nỗ lực vun đắp cho mối quan hệ của chính mình.

Từ thời còn thích thầm nhau đến khi hai người gặp lại sau ba năm xa cách, tình cảm của Jungkook và Taehyung vẫn luôn là song phương. Jungkook chăm sóc Taehyung cẩn thận, muốn anh luôn được vui vẻ thoải mái khi ở bên mình. Taehyung quan tâm Jungkook từ những điều nhỏ nhặt, luôn nghĩ ngợi vẩn vơ trước từng phản ứng của cậu, mỗi lời nói ra đều đắn đo suy nghĩ đến cảm xúc của người kia. Trong câu chuyện này, tình yêu có thể khiến hai người trở nên hoàn thiện hơn, cũng là thứ làm họ mềm yếu hơn rất nhiều. Jungkook vì yêu Taehyung mà càng ngày càng trở nên chu đáo và tinh tế . Taehyung vì yêu và tin tưởng Jungkook nên đã tháo bỏ lớp thành trì của bản thân xuống mà chia sẻ với Jungkook những điều khiến anh nặng lòng.

Có những thứ tưởng như khổ đau và bất hạnh, lại đem đến những lợi ích không ai ngờ tới, hoặc giúp ta nhận ra một điều gì đó rất đáng giá, dù theo một cách ta không hề mong muốn. Taehyung vì chứng bệnh quái dị đó nên trưởng thành sớm, tính cách điềm đạm và cư xử chuẩn mực hơn bạn bè đồng trang lứa của mình. Anh cũng có động lực để phấn đấu trở nên tài giỏi và hiểu biết, để có thể sống tự lập. Jungkook đau khổ vì bị Taehyung bỏ rơi, lên năm tư đại học vì tìm kiếm anh mà sẵn sàng gạt bỏ nỗi sợ giao tiếp với người lạ của mình qua một bên, trở thành một người tự tin và dạn dĩ hơn nhiều.

Và điều cuối cùng, không ai cần một quá khứ tốt đẹp để có thể xây dựng một tương lai tốt đẹp. Một Taehyung u buồn và khép kín vì sự dị biệt của mình, sau những vết thương lòng và lần vấp ngã trong tình cảm, đã gặp được một Jeon Jungkook thật lòng yêu thương con người thật của anh. Mình hy vọng mọi người sau khi đọc xong câu chuyện này, sẽ có thể nói lời tạm biệt với nỗi buồn về những chuyện đã cũ, và tin tưởng vào những điều tốt đẹp vẫn đang tồn tại trên cuộc đời này


Về những thứ nho nhỏ linh tinh khác

Mình viết chap 12 trong một buổi tối hơi lạnh và mình cũng hơi đói bụng nên mình thèm một nồi lẩu Thái đầy ụ topping, siêu chua siêu cay, thế là mình đã viết thêm chi tiết Taehyung và Jungkook cùng nhau ăn lẩu Thái thời còn đi học. Rồi món lẩu Thái đi theo hai người đến tận chap 16 luôn.

Mình viết chap 13 vào một buổi tối thứ năm, sau bốn ngày nhịn đồ ăn/đồ uống ngọt để cuối tuần được uống hai ly trà sữa, nên lúc đó mình thèm đồ ăn nhiều đường cực. Isadora trong truyện của mình là con lai gốc Mỹ Latin và Trung Đông, vì mình rất thích nét đẹp mặn mà, khỏe khắn của phụ nữ Latin và nét đẹp sắc sảo, thanh thoát của người phụ nữ Trung Đông. Baklava lại là món tráng miệng yêu thích của mình trong ẩm thực Trung Đông, nên tất cả những điều kiện này cộng lại đã thôi thúc mình viết chi tiết Isadora làm Baklava tặng Jungkook.


Lời tâm sự của tác giả đến đây là hết rồi. Hy vọng mọi người có được một trải nghiệm thú vị với câu chuyện của mình. Hãy chia sẻ cho mình biết cảm nghĩ của các cậu nha.

Bạn đang đọc truyện trên: ZingTruyen.Asia